Brand valuation (Định-giá thươnghiệu)



Định-giá thươnghiệu


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


*Co-authors "Hoang An" & Al Huang Le Generale*

(1) Phântích tàichính

Đầu phố Nam Ngư (Hanoi) có hai quán phở cạnh nhau.

Một quán tên Lồn (Note: tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật), quán còn-lại tên Nâunêm.

Phở Lồn khaisinh bởi một Vàng Son Mặt Mẹt từ thời Pháp (194x), rồi tiếptục vậnhành bởi các con-gái và con-dâu em ý khi em ý tèo (199x).

Nâunêm hàng-xóm thấy Lồn làm-ăn tốt, nên cũng hehe mở bán phở, được chục năm (since 200x).

Sau chục năm, Nâunêm chán quá không cạnhtranh nổi Lồn về phở, đành chuyển qua bán bún. Tuynhiên nếu khách muốn cắn phở thì Nâunêm cũng phụcvụ.

Trung Tướng đã cắn thử phở hai quán. Độ-ngon (phở) Nâunêm nhẽ cảmgiác kém Lồn chút (hoàntoàn cảmgiác thôi), bù lại, rẻ hơn, 30K Cụ so với 35K Cụ. Chấtlượng (phở) hai quán hoàntoàn tươngđồng. Cũng ngần-ý thịt, rau, bánh, nước-dùng, etc.

Doanhsố (phở) hàng ngày của Lồn quãng 500 tô. Của Nâunêm chỉ bằng 1/10, quãng 50 tô.

(2) Phântích thịtrường

Trung Tướng điềutra: giáthành sảnxuất phở cả Lồn lẫn Nâunêm tròmtrèm 17K Cụ/tô. Diệntích côngtác Lồn thua Nâunêm chừng 20m2 (30%). Đầutư cơbản Lồn thua Nâunêm trầmtrọng (Lồn đã 20 năm không hề sửa quán, Nâunêm mới triểnkhai vài năm).

Nhưng hehe, lãi-gộp một năm của Phở Lồn bằng (35,000-17,000)*500*365 = 3,285 triệu Cụ (hơn 3 tỷ).

Còn lãi-gộp một năm của Phở Nâunêm bằng (30,000-17,000)*50*365 = 237 triệu Cụ.

Lãi gấp 15 lần, trong điềukiện thua-sút toàndiện, Lồn có bíquyết gì?

Gianghồ đồn, phở Lồn có thịt-gà ròn hơn, nước-dùng ngọt hơn.

Trung Tướng điềutra: Lồn chả có bíquyết đéo gì. Đơngiản nhờ doanhsố cao, mà thịt-gà Lồn tươi hơn (làm gà đến đâu bán hết đến đó), cảmgiác ròn hơn. Và cũng nhờ doanhsố cao, mà nước-dùng Lồn ngọt hơn (một ngày giết & luộc 40 ông gà trong nước-dùng, ngọt đươngnhiên).

Vậy thì, hehe, khoản dưdả (3,285-237) = 3,048 triệu Cụ tiền lãi (gộp) của Lồn phải do thươnghiệu "Phở Lồn" làm ra. Nói cách khác, "chỉsố vaitrò thươnghiệu" (aka RBI, Role of Branding Index) của "Phở Lồn" phải bằng (3,048/3,285) = 93%.

Thựctế, bọn hànlâm như Interbrand xácđịnh RBI cầukỳ hơn, nhưng kệ mẹ bỏn, văncông các cô hiểu thế đủ zồi hehe.

(3) Phântích thươnghiệu

(4) Phântích phápchế

Tiếptục tínhtoán định-giá thươnghiệu Phở Lồn như nào?

(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)

(@2012)

Tags: thương-hiệu, xây-dựng thương-hiệu, chuyên-gia thương-hiệu, tiếp-thị, chỉ-số vai-trò thương-hiệu, phân-tích tài-chính, phân-tích thị-trường, phân-tích thương-hiệu, phân-tích pháp-chế, brand, branding, marketing essential, branding professional.

Comments

863 comments

Page:


Unknown

Cô Zì nếu có thời gian rảnh tư vấn cho tôi với nha ( bốt bên bóc tư-vấn kinh-doanh đái).
Hehehe thank zì



Anonymous

Zì zặn các cô một-số vướnđề cơbản về thươnghiệu nè.

(1) Cơbản nhất của thươnghiệu là cái tên. Nếu các cô đặt tên "tốt", thì sẽ đỡ được khá nhiều xèng chifí sau nài, và cũng đong được khá nhiều xèng zoanhthu nhờ ổng.

Khi đặt tên cho thươnghiệu của mình, các cô fải có kếhoạch zài-hơi. Ta sẽ làm jì? Đi đến đâu? Nhắm vầu ai? Nhỡ bụp fát thànhcông nhớn, thì có cần tái-địnhvị hay không?

Và "tên tốt" thì zứtkhoát không được sến, zẻ-xèng, hờihợt, và không được cốpbết bầnnông.

Chảzụ khi mở một Cafe, thì zững cái tên ziễntả tâmtrạng như Chiều Tiếm, Mềnh Màng, hoặc ziễntả chấtlượng như Ngọt Lịm, Zìu Zịu, theo Zì, là như buồi, hehe, và đéo có nhiều táczụng trong zài-hạn.

Zưng zững cái tên nhắm vầu jới sinhviên họcsinh như Căn Cơ, Tai Trong Tai, hoặc nhằm vầu jới tinhhoa như Bình Thản, Không Jới Hạn.. sẽ là zững cái tên "tốt".

Tên "tốt" sẽ đặt móng cho một thươnghiệu thànhcông, mà lại đéo tốn xèng mần thươnghiệu.



Meomeo

Chào Zì mồm thối vì vừa ngủ dậy. Zì đéo trả lời còm 164 của e chắc tại e hỏi ngu quá.



Anonymous

@con Quang

Để Zì gảnh gòi Zì jả-nhời cô.

@con Jà Đểu

Con nài 8x hả? Chứ 7x 6x thì làm đéo jì mà không nhớ Đi Kiểm Chúa Ga?

Mà chơi Ô Ăn Quan cái tộ-sư-bố nhà cô ý.



Anonymous

em Meo hỏi jì để Zì coi lại nầu



Meomeo

Hôm qua Rô điệu của Zì đá hay nhở, nhưng quả bóng vàng năm nay sẽ lại về với Messi bé bỏng của em thôi



Anonymous

À Zì nhiền thấy câu-hỏi của em Meo gòi.

"Được yêuthích nhất" là một kháiniệm hehe vửa cảmtính vửa cụcbộ.

"Cảmtính" vì nó chả có căncứ jì cả. Thích là thích, vậy thôi. Kiểu như em thích đội banh Fáp vậy.

"Cụcbộ" vì nó chỉ đúng cho một số đốitượng. Em thích Fáp vì em là vợ Fáp. Còn Zì thích Miên vì Zì là jai Lừa hehe.

Còn "Có játrị nhất" lại là một kháiniệm cânđo đongđếm được, mang tích địnhlượng cao.

Chảzụ, em Zấu và em Meo và em Bựa đều thích nhất đội Ý, vì bỏn đẹp jai, hoặc vì các ẻm chả biết tại-sao hehe. Zưng đội vôđịch là Hy Lạp, bởi bỏn đã thắng Ý trong trận chungkết.



Meomeo

Trận đấu sắp bắt đầu rùi, Zì xem trận nào TBN-Croatia hay Italie-Irlande để e chọn giống Zì nào?
E nghe Zì cứ như con chiên nghe giáo hoàng Benoit 16 ấy, cảm tính nhỉ



Anonymous

Ui jời em Thi Cồi Boeing mà cũng không nhớ Đi Kiểm Chúa Ga kìa hehe.

Thôi Zì đi coi banh đây.

À mà em Meo nói về Messi vs Ronaldo thì Zì có ýkiến thế nài. Zù Messi có cướp được 10 trái-banh-vàng đi nữa, thì Zì vưỡn ghét cỏn, vì Zì là fan Real hehe.

Và zù Barca có gặt thêm được 1000 cái cúp C1 đi nữa, thì Zì vưỡn không yêu bỏn. Lýzo như trên.



Anonymous

Zì coi hai tivi một lúc em Meo ui hehe



Meomeo

Thế nếu Messi đá cho Real thì Zì có yêu cỏn ko? Thui e xem TBN-Croatie đây. Mà Zì cái đéo gì cũng có nhiều nhỉ, 2 tivi



Bĩnh bầu

Hồi bé hay ra rả bài:
Báo cáo
Tiểu đội tôi có 5 người
Anh què đi công tác
Anh lác bắn máy bay
Anh cụt tay đi đào hầm
Anh câm trực điện thoại
Còn tôi đi báo cáo

Tiểu đội tôi có 5 người
...

Cứ thế đọc đến khi nào mỏi cả mồm thì thôi.

Đấy có được coi là đồng dao không nhỉ?



DragonFly

Đêm qua mệt quá ngủ quên sáng thấy 2 chú mình thích dắt tay nhau vào, vui phết.
Nói về đồng dao của Zì Mọi anh nhớ hồi xưa bọn anh học có 1 tay thầy giáo đáng ghét rất tên là Kiểm.
Thế là giờ ra chơi bọn anh chơi bài " Đi kiểm chúa ga, đi gà chúa kiểm, bắt con Kiểm Già, đi hái lá đa...."
Lòng rất khoái chí. Hệ Hệ

P/s: Con Jà Đểu ít tuổi là cái chắc, cuối 7X, được cái giọng ồ ề vỡ vỡ nghe hơi già& hay đi hóng hớt nhiều chứ kiến thức thời thiên đàng con non và xanh lắm.
Hôm nai mùng 1 anh đi chùa nên không chửi bậy nha cô. May cho cô đó. Hệ Hệ



Già Không Đều

He he, mới mở mắt thấy Dì Bất Hủ bảo Anh 8x, đù má cười sặt sụa.

Dì hỏi thử con Chán Đời đệ Anh xem có biết tí đồng dao nào hông khà khà? Địt mẹ trò chơi dân gian Bắc Lừa vần vần điệu điệu trúc tra trúc trắc Anh dí chim vào chơi.

Mà món đồng giao này gọi theo tên bài hát luôn chứ? kiểu như chơi Nu Na Nu Nống thì hát bài Nu Nống Nu Na he he, hay kiểu như Thả Đỉa Ba Ba thì cũng hát bài Ba Ba Thả Đỉa he he đại khái thế.

Thế là có trò "Đi Kiểm Chúa Ra" ah?
Chắc cũng kiểu hát đến cái từ cuối cùng đụng thằng nào thì thằng đó chịu phạt chứ gì, ở đây là câu "giơ tay chỉ điểm" phải hông?



DragonFly

"Có những bài đồng dao và những trò chơi đã ăn sâu vào trí nhớ tôi mà có lẽ suốt cả cuộc đời này tôi không bao giờ quên được.

" Đi kiểm chúa na,

Đi cà chúa kiểm,

Bắt con kiểm già

Đi hái lá mơ,

Đi xơ lá cải,

Một tay cầm cái,

Một tay cầm quân,

Ông lão đánh đòn

Giơ tay kiểm điểm".

Có thể những bài đồng dao tôi hát thủa nhỏ chỉ là một biến thể của những bài đồng dao gốc, chính xác hơn nhưng đối với tôi và bạn bè ngày ấy điều đó đâu có quan trọng gì lắm. Chúng tôi hát và chúng tôi chơi, trong những đêm trăng tụ tập với nhau ngoài vỉa hè đường phố hay những khu đất trống trải chưa được xây dựng".
Hết trích. Hệ Hệ



Già Không Đều

Có lẽ mấy món đồng giao củ cặc này ăn vào máu tụi Đồ Rê Mí Bắc Lừa nên lớn lên bỏn nói gì cũng thơ ca tục tiểu he he, bằng chứng sống động là con Lài Dồn nứng lên chửi thì y như hát hay, khúc chiết, ngắn gọn, vần vần điệu điệu, câu sau khớp vần đuôi câu trước.


Đéo gì Ga Hàng Cỏ, đéo gì Hồ Ha Le í nhờ con dở kia, quên mẹ mất rùi.

Mồng 1 cứ chửi chứ có làm răng?



DragonFly

Zì Mọi, có cái này bọn anh hồi bé hay chơi, nhất là bọn con gái.
Dó là 1 đứa nằm trên ghế giả chết, rồi gần chục đứa vây quanh nói truyền nhau " tôi đi đưa cụ ra đồng cụ đi đâu?" cứ hỏi lại cho đến đứa cuối cùng rồi đồng thanh " vậy thì tất cả chúng ta đều đi đưa cụ ra đồng" và rồi mỗi đứa chỉ cần giơ 1 ngón tay chỏ để đỡ đứa nằm giả chết kia lên cao nhẹ như không. Nếu đứa giả chết kia mà cười là nặng trĩu khong thể làm thế. Hệ Hệ



DragonFly
This comment has been removed by the author.


Unknown

[si="5"][co="blue"]

ÔI đệt,
Thế là ông Búa Tạ khoá ạc tôi trên Bai Bóc rồi à?

Địt cụ Bây Ban như lồn, thuận mua vừa bán xong xuôi rồi lại tự dưng huỷ mẹ kèo.

Dì hay ông Búa Tạ đi ngang đây cho tôi xin cái email để tôi giả tiền trực tiếp vào mail nhá, chứ mua cái nút buồi lởm khởm của ông Búa tạ bọn bỏn cứ bắt buộc phải add thẻ vào trong khi tôi đang hào hứng với vụ thử nghiệm ạc Bây Ban không thẻ.


[/si][/co]



Dương Thường Trực

Tôi đơi, địt mẹ...bọn VNPT cấm vào blogger. Tôi ghét bỏn vãi. Bỏn đã làm mất ít nhất 5 cồng của tôi ở free box nài và paidbox trong kia.! Các cô nên xài mạng của Viettel, địt mẹ, tôi tin quân đội lắm...! hiahia

@Mụ Toét
Tôi thấy trển cô có nói đến "Con đường Lừa của cô Rồng Lên..." gây tò mò fết...Nếu con Zì đéo nói thì cô nói đi ha...!

@...
Tôi đang buồn cười quá vs con thần quynh nầu trên dạy nấu phở cho mực khô vầu đấy? địt mẹ cô, cô định nấu mắm tôm a?

Ở đâu thì tôi đéo biết, chứ tôi thấy bọn miền Trung là nấu phở tởm nhất, tôi đã vầu Thanh Hóa (tôi đéo bẩu Thanh Hóa là miền trung nha các cô) đến 1 quán phở bò Nam Định, các cô biết bỏn nấu thế nầu ko? địt mẹ, Trần đời tôi chưa thấy ai nấu phở zậy...! Sure luôn.! Bỏn nấu phở bò như sau: bỏn thái thịt bò khá mỏng, rồi bỏ vào chảo mỡ..đảo lia lịa. Xong bỏn trần bánh phở cho ra bát, đổ tất tật thịt cùng nước từ cái chảo kia vầu bát phở. Xong, bê ra cho tôi ăn.! Dù chủ quán là 1 em Vàng Son nhưng tôi đéo thèm động đũa mà đứng lên luôn và ngai, trả tiền ẻm..! Tôi ghét. Địt mẹ, đàn bà con gái mà làm ăn như cunt thế thì ko đáng yêu chút nầu..!
Còn vầu sâu đến Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Bình...thì ko nên ăn phở.! Bởi bỏn biết nấu cái cunt ý.!

Nấu phở bò khá khó mặc dù rất ngon, vì sâu? Vì ninh xương bò ko biết ninh sẽ rất hôi..hehe, ninh xương bò ko hôi dường như là bí quyết...hehe, bí quyết gì thì tôi biết đíu đâu ý, nên ở nhà mới vện thì ăn phở gà thôi ha..!
Vậy cách ăn phở thế nầu? Các cô hãy giở thành tinh hoa ngay cả trong cách ăn uống nha các cô...! Vì các cô thưởng thức đúng món ăn có nghĩa là các cô tôn trọng món ăn đó và người làm ra nó..!
Cách ăn phở của tôi vô cùng đơn giản: ăn phở gà có thể cho thêm gia vị là chanh, phở bò là giấm ớt, đó là quy luật, đéo thể cho ngược lại. Địt mẹ, cấm cho tương ớt...! Cái loại đổ tương ớt vầu phở là loại ngu, nó sẽ phá vị phở ghê gớm lắm, các cô có thấy bâu giờ người ta làm phở mà người ta cho cà chua vầu ko? Còn tương ớt tôi lạ đéo gì, toàn cà chua..! Tôi thì đéo cho gì cả, hoặc cho thì cho ít thôi...! Quan trọng là các cô thưởng thức vị ngọt của nước phở qua bánh phở.
1 bát phở ngon đều kiện cần là nước phở phải trong, trong như nước lã ý các cô. Ăn phở cái đầu tiên là phải nhìn, nhìn xem nước phở trong không. Nếu trong, thì gắp 1 sợi phở lên ăn thử. Bánh phở phải mềm, dẻo, thơm mùi gạo, và ngọt vị nước phở...nếu bánh phở hội tụ đầy đủ yếu tố trên, thì các cô ăn bình thường thôi.!

Chúc các cô ngon miệng,



Khoai

[si="6"]
Ơ đùmá cô Ông,

Ủa có cái dụ chiển tiền qua email được hả, từ hồi nào dậy, cô chỉ anh mới.
[/si]



Anonymous

...Bỏn nấu phở bò như sau: bỏn thái thịt bò khá mỏng, rồi bỏ vào chảo mỡ..đảo lia lịa. Xong bỏn trần bánh phở cho ra bát, đổ tất tật thịt cùng nước từ cái chảo kia vầu bát phở. Xong, bê ra cho tôi ăn.! @ Get
------------------------
Hehe, đọc cồng của Get phì cả cười.

Món phở mà Gét nói là món phở tái lăn or phở áp chảo (nếu có rau củ, có hai loại áp chảo khô hoặc nước), hai trong nhiều món phở bò gia truyền Nam Định.

Không hiểu do Get oder không rõ, hay quán đó phục vụ kiểu chuối, mà lại automatic làm món phở đó cho Get.



Khoai

[si="6"]Đùmá cô Gét ít tắm,

Confirm mới cô cái dụ fở Định Nam, đùmá tên thì như: Cồ X, Cồ Y..., nấunướng và fụcvụ thì như cô nói. Đùmá cô còn đấtnước đứnglên đi ngaivàluôn chớ bữa đó anh đói như con sói nên chỉ thềuthào "hai là cho anh cắn (eat) lồn em đỡ được hôn?"

Chớ đùmá bi-jờ cô bước dô quán mà 30-35k cụ/tô (như dídụ của cô Hai) thì xương xương cái lồn.[/si]



Mr. Tran

Cảm ơn anh Cái Dặc nha!

Tôi đương nghiên cứu vụ đó (thực phẩm chức năng) vì có bạn rủ góp vốn. Tển đã có sẵn hệ thống bỏ mối các món thương tự. Vấn đề tôi mới cả vợ lăn tăn là vì cả tôi và thị đều đéo hiểu gì món đó. Thêm nữa, nếu giờ mần thì đã đi quá sau thị trường rùi. Có thể tôi đéo có tố chất kinh tài nên nghĩ tủn mủn vại. Dưng tiền mà, vỏ hến đéo đâu. Không khéo mất cả tiền lẫn bạn.
Phỏng ạ?

-------------

Nhân anh Lài dồn kể chiện chơi trò đám ma (tôi đéo biết trò nài), quý chi bựa cho tôi chút lí giải về trò ma lon được chăng? Cũng khá li-kì-bí.

Rùi trò bói chén aka cầu cơ(?) nữa.

-----------

Nhân về định vị thương hiệu, tôi đương manh nha 1 thứ như sau: 1 nhóm chiên về dự án, tại tổ cuốc ta, in Nụi. Công việc sẽ là lên concept và "chạy" aka Project development. Tôi tự tin rằng bản thân và bạn bè có khả năng 2 món trên, vấn đề là cần điều nghiên kỹ hơn để có thể triển khai. Tôi đã manh nha từ 2 năm nay, có làm thử vài con nho nhỏ để test. Nhưng theo cá nhân tôi, tại nước ta, khi set up 1 cú như vại thì quan trọng nhất là nguồn việc lúc ban đầu.



Hy vọng mọi việc sẽ đúng như tiến độ 32 tuổi mua xe (car), 35 tuổi mua nhà (private house/apartment) của tôi khà khà. Sợ buồi gì mà không mơ. Nhể!



Wish me luck, ladies!



Anonymous

@Anh Chạn nói rõ ra cái vụ TPCN xem nào. Có gì tôi tư vấn cho. Chỉ cần nói loại sản phẩm.
Đừng nói đi buôn Hơ bơ loai thì tôi xin chào và hẹn gặp lại, hehe.



Rô xinh

@ GIà Lốm Đốm,
Disme hồi bé tý em có chơi, mà giờ quên mẹ trò đó rùi, hình như trò "Chỉ điểm" thì phẩy. Một bọn trẻ xếp hàng, hai tay dấu phía sau vừa đọc cái bài đồng dao đó, 1 đứa sẽ lén giấu 1 vật nhỏ vào 1 bàn tay của 1 đứa trong bọn, bài đồng dao dứt thì 1 đứa phải đoán được đứa nào đang dấu vật đó.
Ti diên nghĩa của bài đồng dao đó là đéo gì thì em cũng chịu. Dì kính iu vĩ đại chịu khó giảng tý được hem?

PS: Một trò thượng đẳng hồi thiên đàng bọn trẻ hay chơi là Công An Bắt Gián Điệp, cách thức chơi thế nào thì em cũng quên mẹ hehe...



Unknown

[si="5"][co="blue"]
Cô Khoai:

Cô vào Bay Ban, trên menu có mục Send money mà, vào đó nhập email người nhận vào, điền số xèng cần chuyển là xong.

Cái phận tôi đúng là phận con Lừa, tôi tạo acc, rồi chiển cho KOA, Bây Ban nó báo complete rồi, ai dè nó treo mẹ lại, rồi bắt bổ sung búa xua thông tin. Tôi bổ sung lòng vòng 1 hồi thì nó giả mẹ lại tiền tiển, rồi ông Búa tạ cũng bó dái luôn, cắt mẹ acc tôi.

Dưng mà tôi nói con Dì biết nha, lỗi này điếu phải tại tôi, tôi có thành ý mua hàng Dì, tôi có năng lực giả tiền Dì, tại bọn Bây Ban thôi, nên Dì vẫn phải giữ iêm quyền lợi của tôi và có trách nhiệm cử thằng Búa Tạ hỗ trợ tôi vụ hoàn tất giao dịch mua bán Bây Bân củ lồn nài.

Thành Dì!
[/si][/co]



Mr. Tran

Quả là Herbalife anh Đen chịt ạ. Thế nên tôi đương bàn thêm mới vợ. Khả năng là cancel vụ nài.


Anh trong ngành Y-Dược, nói thêm đi anh. Đặng tôi mở mang củ sọ.



Kính anh.


Quên, tennis sao rồi anh? Liệu ta có duyên để giao lưu? Khà khà



Anonymous

@Con mặt lồn trâu Get
Đủ móa, đó gọi là món áp chảo, phở Nam Định hay có món này. Địt mẹ ở Nam Định có quán anh còn đảm bảo ngon hơn phở Thìn củ lồn Nụi văn vật ngàn lần.
Vấn đề là bỏn nấu thế nào thôi. Món đó có ít người nấu được lắm. Vào quán ven đường thì đúng là eat cunt rồi.
Còn phở Cồ Nam Định, chẳng qua là của dòng họ Cồ ở làng X, xã Y, huyện Z. Có một con nổi nên cả họ ăn theo thôi.
Phở Nam Định thực ra bắt đầu từ những gánh hàng rong trên Nụi, những năm 19 Pháp thuộc, nên các cô về Nam Định thì hehe sẽ đéo có phở Cồ, thế mới hay. Và phở ở Nam Định có vị khác hẳn phở Nam Định ở Nụi hay Thanh.



Unknown

[si="5"][co="blue"]

Anh Chạn khắm,

Thú thực tôi chả biết buồi gì về MLM dưng tôi thành thật khuyên anh, nếu muốn kiếm xèng từ đó thì:

(1) Anh phải là chủ mẹ hẳn 1 cty, kiểu như HBL kia

(2) Anh phải bỏ mẹ tuyền bộ việc anh đang làm, rồi 1 lòng 1 ý theo nghề nghể, cộng 1 với 1 nỗ lực điên cuồng cùng với những năng khiếu giời cho, thì anh mới có thể ngồi trên ăn chóc được.

Mà làm được việc số 2 trển, thì địt mẹ anh cần buồi gì vào đây hỏi ling ting nữa, hehe!

Còn không thì, ăn cứt, ăn cứt anh Chạn khắm ạ!


[/si][/co]



Anonymous

@anh Chạn: Quả tennis tôi bị delay vô thời hạn rồi. Tôi phải dành xèng và thời gian để pass qua 1 vụ êm xuôi đã. Hiện giờ việc quan trọng nhất của tôi đang bị delay, địt con mẹ.
À mà địt mẹ cái trò học tennis đông đéo ổn. Tôi đóng 2tr Cụ 1 tháng, học với 4 con nữa. Địt mẹ mỗi buổi vợt qua vợt lại được 3 nhát rồi kéo nhau đi nhậu. Đéo mẹ thế học hành cái gì nữa.
Nhưng hy vọng cuối năm tôi có thể giao lưu với anh, hehe.
Còn vụ HL thì tôi khuyên nên cancel ngay và luôn. Trước tôi được rủ từ ngày nó mới vào Lừa. Thời hoàng kim của HL đã qua mẹ rồi. Nó xây dựng được mạng lưới là vì nó lừa được rất nhiều con gom hàng để vào hệ thống chứ nhu cầu sử dụng thì làm đéo mà nhiều thế. Lại là thằng nọ ăn của thằng kia thôi.
Nếu con bạn anh rủ từ lâu mà anh đang cân nhắc thì không sao, chứ giờ mà rủ thì tôi xin chửi địt mẹ cỏn.
Nếu cỏn có một hệ thống ổn định rồi, thì cần đéo phải lôi anh vào. Đéo mẹ nếu ngon anh đéo có phần đâu.



Mr. Tran

Kính anh Lừa Ông mới cả anh Đen Chịt. Cảm ơn các quý anh. Tôi sẽ tiếp tục điều nghiên.


Anh Đen chịt nên tránh tập mới già hói hoặc tin tin hoặc bọn ham nhậu. Sẽ chẳng ra đéo gì đâu.

Mà anh cũng phải chỉnh đồng chí thầy luôn từ đầu. Xuống núi sẽ nhậu 1 trận. Còn trong khi tập thì làm ơn uống nước ở sân cho lành.



Anonymous

Tiếp: Nếu như làm món TPCN, hay món đéo nào cũng thế, anh phải lao tâm khổ tứ vì nó, chứ đéo phải góp vốn vào rồi lấy lãi ngoảnh đít đi đánh tennis anh ạ.
Nếu anh không đầu tư được tâm huyết vào đó, thì nên thôi



Lý Toét

Ghét,

Tớ chỉ nhận thấy đó là một hiện tượng làm thương hiệu. Nhẽ mọi người cho là nhảm nên không bàn.



Unknown

[si="5"][co="blue"]

Thày Lý,

Địt mẹ, theo lối nghĩ bần nông của tôi, đúng là có thể con cỏn muốn chơi nổi sau khi ra Chùa thật, để dư luận quốc tế (aka kền kền ) chú ý.

Dưng 1 ý nghĩ hạ đẳng khác của tôi, thì gất có thể, con cỏn ăn mẹ bùa của CAM rồi được tung mẹ ra làm chym mồi

Nếu đéo được vào Việt Tân, thì ít ra cũng múa võ loạn mẹ lên để bọn nằm trong list kia vãi tè ra quần mà kiến kiến cái miệng lại.

Mà Việt Tân, biết buồi đâu lại là sân sau của cờ đỏ sao vàng, hehe

[/si][/co]



Dương Thường Trực

@ Em Phúc yêu,

hiahia, em mần ơi đọc kĩ jùm anh cái cồng, bỏn đổ nước xào thịt bò vầu bát phở chứ hông fải đổ fở vầu chảo xào cùng đâu em. Thế mới nói trần đời anh chưa thấy cái loại nầu tởm zậy chứ phở xào or áp chảo, anh lạ đéo.

@Khoai,
hehe, tôi đói vãi mả cũng. Nhưng jờ thứ linh tinh vớ vỉn tôi đéo bâu jờ ăn, ngài xưa ăn bo bo (13 cân gạo lĩnh hàng tháng thì có đến 10 cân bobo), bột mì (CAO LƯƠNG xay bột) đủ lắm rồi, jờ đéo có chiện ăn uống vớ vỉn đâu.

@Cừu đen
Phở Thìn hay phở Cồ ở Nụi tôi đéo bâu jờ ăn. Sure luôn, bởi địt mẹ...ở Nụi jờ làm lồn gì có Thìn thật và Cồ thật. Dân Nụi nấu fở ngon nhất mẹ quả đất. Tôi cũng đã ăn quả phở 1 triệu bọn báo nó rộ lên đấy....cảm nhận hử? Kinh lắm. Tôi sẽ jới thiệu các cô đến 1 quán fở ở Nụi, đó là quán ngon nhất Nụi theo đánh já của tôi. Fở gì đéo bít tên, dưng nó nằm ở Hàng Jầy, ở Hàng Jầy chỉ có duy nhất chỗ chổ bán fở. 45k-50k 1 bát. Sáng tối đều mở. Địt mẹ, chỗ ý là chỗ tôi tâm đắc nhất vì các cô có thể ngồi ở ngoài mà vừa ngắm fố, hút thuốc, uống nước chè và ăn fở. Còn có thể vầu trong ngồi.

Phở chỗ con Zì nói hay ở Lý Quốc Sư có xách dép cho phở Hàng Jầy. Con nầu đi ăn rồi về cồng fơn xem.



Dương Thường Trực

Con Búa Tạ mần ơn móc cồng tôi ra. Canh thiu ko ai múc (aka thank you very much)



Bá Lý

Con Jà Đểu nói đúng. Bọn Tào chăn khách kinhhoàng. Cô cứ đến thăm bỏn, đéo cần biết có mua jì hai không, bỏn đã đón cô tận sân-bai, đưa đi cắn-bú gái-mú tĩtã, gòi hôm sau nói chiện.

Hôm sau việc đầutiên là bỏn mời cô vầu xưởng thamquan. Kểcả chủnhật cũng đéo care. Các em gái xinhđẹp zẫn đi lòngvòng lòngvòng, gòi con Sales Manager chở cô đi kháchsạn bàn tiếp.

Kểcả cô arriving lúc 12h đêm, cũng thế thôi.

Sau nài nếu cô mua hàng jì của bỏn, zù chỉ vài ngàn Tơn, bỏn sẽ nhớ suốt đời luôn. Ngài lễ đéo nầu cũng có thiệp chúc mừng, thithoảng lại mời qua chơi zo bỏn đàithọ.

Nói-chung các cô có mà đọ được Tào cái đầu buồi Zì đây nài.@ Dì kèn teo.

Năm kia, bọn em mần một vòng nước mẹ tào thăm quan để xem xét việc đầu tư 1 nhà mái sản xuất gạch bê tông nhẹ không nung.

Y chang như Dì nói, bỏn cho người đón tận sân bai, đưa về KS bốn năm sao lớn phết, trong í có cả mát sa mát gần và phịch luôn, nguôn rất he he(chuyện nài em kể sao)

Gòi hôm sao bỏn mang xe đón đoàn đi thăm một lượt các nhà mái của bỏn, cái nhà mái to to chuyên chế tậu các loại lò hấp gạch bằng hơi nước aka chưng áp, gòi bỏn lại dẫn đi 1 loạt các nhà mái sử dụng công nghệ và thiết bị của bỏn đang mần gạch bên tông chưng áp.

Đĩ mẽ, phải công nhận là quá Pờ-rồ, bọn lừa nhẽ đéo bâu giờ làm vại được.



Bá Lý

Nếu đào tư nhà mái mải, mất đâu khoảng trăm tỷ cụ, nếu phần chế tậu tự làm trong nước nhẽ sẽ rẻ hơn, bỏn chỉ cần bán thiết bị cắt gạch và vài thứ khác, giá đâu cỡ 1-2 trẹo tơn thôi.

Cuối cùng, bên em tiếng toán và quyết định .. he he, dí buồi vầu đầu tư nhà mái gạch nài nữa, nếu không giờ nài em đã đóng gạch suốt ngài.

Các nhà mái gạch bê tông chưng áp ra đời hàng loạt với công nghệ tào, bọn tổng xây dựng lớn đều làm mỗi thằng 1 nhà mái, đến giờ chả biết sống chết thế nầu gồi, nhẽ cũng ảm đạm như BDS đương đao hàng loạt. Hệ hệ...



Lý Toét

Lừa Ông,

Tớ quy đổi ra thương mại thế này,

Một tên buôn bán lèo tèo, nói chung chưa có số má. Bỗng dưng cỏn khánh kiệt cùng lúc mới 3 đại gia khác.

Chừ, với vốn liếng quá khiêm nhường, lại ở vị thế không khá lắm, chỉ mới có số má là đã từng sập tiệm, cỏn mời gọi thành lập doanh nghiệp chế tạo máy bay cùng một danh sách những đại gia dự kiến mời để sáng lập.

Như mọi nhẽ, sẽ chỉ là gió thoảng mây bay, chẳng ai để ý và sẽ rơi vào quên lãng. Đàng này, những đại gia thực thụ thì không phản ứng, nhưng những doanh thương lìu tìu lại chối đây đẩy như đỉa phải vôi.

Đó là một cách làm thương hiệu vậy. Vấn đề là đưa thực tiễn này vào lý luận.



Dương Thường Trực

Tôi thấy khẩu hiệu "khách hàng là thượng đế" đéo bâu jờ đúng ở Việt. Các cô thử ăn vận như nông dân vầu các cửa hàng ở Nụi xem, bỏn ko đập các cô là mai mắn lắm.
Tôi có đợt đưa con gái đi mua ôtô, tôi đèo con gái tôi bằng xe đạp....tình cảm gất, đến gara ôtô, tôi bước vầu đéo ai ra đón, tôi lao thẳng vầu chỗ để xe Venza...gọi mãi mới có thằng chạy ra. Địt mẹ, thằng thẳng nhìn tôi khinh bỉ hết sức, tôi bẩu nó lên nổ mái thử nó cũng đéo làm, nó còn đuổi tôi vì nó bẩu xe ý 2 tỷ Cụ cơ....! Địt mẹ, tôi tức hết sức. Tôi về mẹ, hôm sau tôi đi ô tô đến, đập thẳng 2 tỷ vầu mặt thằng kia....tôi quát thằng chủ nó như chó hehe...! Thằng kia bị đuổi việc mẹ. Tôi thoả mãn gất. Hehe.



CaiKhi

Tôi đang buồn cười quá vs con thần quynh nầu trên dạy nấu phở cho mực khô vầu đấy? địt mẹ cô, cô định nấu mắm tôm a? Gét mặt bướm

Là tôi đây. Thế đéo nầu mờ anh cứ ngoạc mõm ra mà rống như bị thọc đũa vầu lỗ đít thế hở? Anh thử đi, thử mần tự đi. Nếu không tin tôi thì anh cứ việc đổ mẹ cả gói mì chính vầu nồi nước dùng. Cũng ngọt vậy



BẦN NÔNG LỪA

Đệt mẽ mụ Zì, đang hóng vụ thương mại điện tử mới thương hiệu hấp dẫn, mụ lại nhãy mẹ sang đồng dao, làm chi bựa ngẫn mẹ kèn.

Mụ giảng tiếp về kinh tài và thương mại điện tử đi. Anh thấy con Điệp vật giá cũng khá thành công về thương mại điện tử, trong khi cỏn đéo biết gì về thương mại điện tử cả.

Chị bộ thẩm xem con vật giá này nổ cở nào và sao hắn mai mắn gất.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=KpPSmS-dRt8&feature=related]



CaiKhi

Quên mẹ mất @. Cồng trên của tôi là trích và nói với anh Gét mặt bướm. Tôi đéo xin lỗi. Tại vì thế mới tài



DragonFly

Nhân chiện nói khách hàng là thượng đế!
Ở Cháo Chửi phố Nhà Thờ ở Nụi, có anh khách hàng nhìn oai phong lẫm liệt, đít chai dầy, montblanc cài xệ sơ mi nói chủ quán :" Khách hàng là thượng đế...blo...bla...
Chủ quán tương cho câu " Thượng vừa thôi ông! Thượng quá gãy mẹ....."
Khách tắt điện cắm đầu vào húp cháo xùm xụp trả tiền rồi cút thẳng...Ối xộ ôi service của Nụi nó mới là đỉnh của đỉnh. Hệ Hệ



Anonymous

[si="6"]Em Phúc yêu,hiahia, em mần ơi đọc kĩ jùm anh cái cồng, bỏn đổ nước xào thịt bò vầu bát phở chứ hông fải đổ fở vầu chảo xào cùng đâu em. Thế mới nói trần đời anh chưa thấy cái loại nầu tởm zậy chứ phở xào or áp chảo, anh lạ đéo.
-----------
@ Get Yêu: Get làm ơn đọc lại cồng của Phúc thì có. Phúc đã mở ngoặc là "tái lăn or áp chảo" mà - vì cồng của Get không nói rõ công đoạn và nguyên liệu làm tô phở hôm đó Get ăn.

Nếu Get khẳng định không phải áp chảo aka phở xào - thì tô phở của Get chính là phở Tái Lăn: thịt bò thái thật mỏng, xào nhanh tay để vừa độ chín tái, có nơi xào cùng hành/cần/tỏi tây, rồi đổ cả thịt và nước xào lên trên tô bánh phở đã trụng nước sôi, rắc hành ngò sau đó chan nước dùng lên).

Phúc chẳng khoái gì món tái lăn này, nhưng nếu không biết mà lại dựa vào cách thức làm nó để chê phở NĐ chung chung thì Phúc không OK.

Thôi ngứa mồm bam tí thôi. Chứ nói về Phở - đặc biệt phở bò (các loại) gia truyền Nam Định, Phúc hơn bị rành - kể cà người sành ăn như Zì.[/si]



ctnp123

Con Khỉ nói đúng rồi đó, mực khô or sá sùng cho vào nước dùng ngọt cực. Hehe con Gét chắc đéo bao giờ biết nấu phở mà nói như đúng rồi nhỉ.

Tôi đéo hiểu sao các con giời tiêu hóa được món phở chưởi, cháo chưởi nhể. Dcm bố mẹ anh em mời tới ăn không mà lỡ miệng có khi thù tới chết đéo anh em bố con gì nữa, đằng này này mất tiền mua mà vừa ăn nó vừa chửi cho thì cười hô hố xem là sành điệu lắm. Đúng là bọn hãm mặt lòn.



DragonFly

Thôi ngứa mồm bam tí thôi. Chứ nói về Phở - đặc biệt phở bò (các loại) gia truyền Nam Định, Phúc hơn bị rành - kể cà người sành ăn như Zì.@ em Fúc
------------------
Nghe em nói anh lại nhớ ra hình như Fở bắt đầu xuất fát từ NĐ quê mềnh.
Cách đây hơn chục niên ở Nụi kiểu fở áp chảo nước đục này có 1 quán rất ngon ở Thái Hà ngày cạnh Cà Phê Đắng cũ. Người NĐ bán, Ngon rất. Hệ Hệ
Trong Gồng có quán phở người Nam Định bán ở Nguyễn Cư Trinh cũng ngon rất. Hệ Hệ



Anonymous

Zì trồi lên thánhthiện lunglinh đây gòi.

Con nầu đéo biết về fở chưởi mới cháo chưởi Nụi (mà chỉ nghe-hơi-nùi-chõ) thì vui-lòng ngậm loa lại.

Cũng đéo đến mức như các cô tưởng đâu.

Bọn chủ các quán ý chỉ hay văng tục thôi, tỉ như em chủ quán Cháo Chưởi Lý Quốc Sư ý, jà U80 mẹ gòi mà nói câu nầu cũng fải "địt mẹ" một nhát, y như Zì vậy.

Nếu các cô nghe chưa quen thì hơi khó chiệu, zưng nghe ziết gòi thì thích hehe. Cánhân Zì thì gất hai chọc cho em ẻm chưởi, tuyền khí lồn máo lồn cắn đủ hết.

Tuynhiên có một số quán lại hai chưởi khách, tấtnhiên là sau khi khách đi khỏi. Điểnhình là quán fở Lồn mà Zì nhắc trong bài nài.

Tuy bỏn đéo chưởi mình, zưng zững vụ chưởi đó mần Zì gất áccảm và nhiều thờijan zài Zì đéo thèm cắn ở đó nữa.

Zưng vài năm gần đây thì hết trò trỏ gòi, mà khách cũng vắng hơn trước.

Các cô nên nhớ Zì cắn fở ở đó 40 năm gòi nhế.



Mr. Tran

Hồi ở quán cũ tôi đã có thắc mắc mới cả anh MTMT rùi. Tôi ăn đấy tĩ tã mà chả bị chưởi bao giờ. Quán đó chỉ chưởi khi khách đã khuất xa.

Tôi cồng phơm!



DragonFly

Con nầu đéo biết về fở chưởi mới cháo chưởi Nụi (mà chỉ nghe-hơi-nùi-chõ) thì vui-lòng ngậm loa lại.@ Zì Mọi
--
Cấm cãi anh, Bên Lý Quốc Sư là nhà mẹ nó hay sao ý.
Cái bên Nhà Thờ ngay cạnh ngõ vào Chùa Đá ấy.
Anh cứ thích chọc dân Nụi đấy làm đéo jì anh.
Anh là dân liên tỉnh nhá. Chỗ đéo nào cũng đái fát. Hệ Hệ



Anonymous

[si="6"]Đúng roài Lài ơi. Thật ra nguồn gốc phở thì còn nhiều tranh cãi. Nhưng dân NĐ mưu sinh bằng nghề phở khắp mọi nơi. Về bánh phở, hiếm có nơi nào bánh phở ngon như bánh phở NĐ. Dân kinh doanh phở người NĐ tại SG, nhiều nhà đặtcả gạo mang từ ngoài Bắc vào, tự sản xuất bánh phở để bán. Có khi hai anh em mình gặp nhau ở hàng phở NĐ trong Gồng mà không biết Lài ha, hihi [/si]



Anonymous

@Zì: Zì ơi Zì set lại cho em phông chữ ở nick CP này với. Nick thichtrungtuong tự nhiên quên mất tiêu mật khẩu, bị bọn YH khoá tài khoản luôn, huhu.



Anonymous

Quán Cháo Chưởi Lý Quốc Sư fải nói là chưởi hơi bị zuyên, Zì thích. Còn quán Fở Lồn Nam Ngư thì tuyền chưởi vuốt-đuôi khách (khách đi fải cả trăm mét gòi bỏn mới chưởi, lầmbầm trong nhà, bắt khách khác fải nghe), Zì ghét.

Mà fở Lồn thì cũng chỉ có em béo con-gái em sánglậpviên mới chưởi khách, còn em con-zâu thì cũng ngoan fết.

Em con-zâu nài từng mần văncông, bạn thân em Cô Gái Vót Chông (aka Tường Vi) nủi-tiếng một-thời. Đôi-khi ẻm hứng lên, khi quán vắng khách, lại hát tặng Zì bài Lên Ngàn hoặc Em Là Hoa Bơ Lang hoặc Anh Lái Đò Sông Bô Cô. Nghe mùi fết.



DragonFly

Cái quán phở gà gì ở đoạn phố bé tẹo ở Nụi phố Đỗ Hành cũng có 1 văn công làm chủ
Bán phở và cafe luôn, rất hay gặp Giang Doãn Hoàng và cu Hề Chèo Xuân Hinh ở đó.
Nói phố Đõ Hành dân Nụi gốc cũng đéo mấy người biết dù nó ngay gần Hale. Hệ Hệ



Anonymous

Có lần Zì cắn tối ở quán Lý Quốc Sư, đi cùng một Vàng Son.

Zì bẩu em chủ quán, bà ơi cho con 1 bát cháo gà suông mới 1 bát cháo gà thịt. Bà có lồn gà thì thái thêm cho con 2 cái vầu bát cháo thịt hehe.

Em chủ quán đáp, địt mẹ thằng nài chơi khó bà. Mài về thái thịt lồn mẹ mài mới lồn chị mài mà bỏ vầu cháo hihi.

Thế là Vàng Son ngượng quá, ngồi suông đéo cắn được miếng nầu haha.



Anonymous

Thôi Zì đi đong xèng đã hehe



ctnp123

Zì và các đồng chí cứ bảo vệ quan điểm, em là em dí bòi vào. Quán xá chửi khách, văng tục, chủ tớ quát tháo, nhặng xị nhau là nuốt đéo vô.

Chửi trước mặt hay sau lưng không là chửi? Chửi thằng đi rồi thì mềnh đi nó có chửi không? Hay là mày chủi sau lưng bố thì như mày chửi bố mày hehe. Nói đi thì cũng nói lại, mấy ngài thượng đế ngoài đấy cũng bố đời lắm, đi chỗ nào mà phục vụ tận tình tí/ dịch vụ tốt tí là sai nọ sai kia đòi nọ đòi kia cứ nhặng cả lên, nhưng mà nó chửi cho thì cứ gọi là im thin thít.



Zật

Quán phở Lồn của con Zì là quán phở Lâm hả? Quán ruột của anh đấy khà khà.

Còn quán cháo chửi ở Lý Quốc Sư thì giờ cỏn éo chửi nữa gòi. Nghe đồn mụ nầy quen thói chửi gặp đúng tui đầu gấu nó đập mẹ quán luôn. Từ đấy, mụ cạch!



Zật

Trong các quán VIP ở Hà nội anh có 2 quán nữa
- Quán Bún Chả Chảnh ở Bạch Mai, chỉ bán từ 2-4h chiều khà khà. Thằng nào éo ăn thì cút, thằng nào éo đợi được thì cút, ... Có lần Dad vào đợi nguyên 10 chú mới tới lượt. Quán có mỗi 2 mụ già, một mụ quạt chả, một mụ sắp bún. Hai mụ cứ mần điềm đạm, điềm đạm khà khà



Zật

- Quán thứ 2 là quán nướng Hải Mã ở đường Bưởi. Quán này chủ cũng là 2 mụ già khà khà. Quán này có đặc điểm chỉ nhận khách nếu đặt trước (và phải có password khà khà như đá phò). Có lần có 2 tin tin rẽ vào quán,
- "Đặt chưa", mụ hỏi
- "Dạ chưa ạ!", 2 tin tin nhanh nhảu giả nhời

Mụ không nói không rằng xua tay, "Cút"

Còn một điểm zui nữa, sau khi đã ngồi ăn, nếu gọi nhiều thịt quá thì mụ bẩu "Ăn làm đéo j lắm thế, tổ bệnh tật". Uống quá tý rượu thì mụ bảo "Uống đéo làm j lắm thế, đéo bán" khà khà tổ sư con đĩ già



QUANRE17

Anh LÀI zang hồ fồng bạn tôi !
Nhân các thần Gúc đang nói về cách nấu fở, và cách thưởng thức fở, của người HN và Nam Định,
nên tôi muốn hỏi a Lài, hàng fở nổi tiếng ở fồng, hồi những năm 80 của thế kỉ trước, tên là gì a có còn nhớ không anh.



DragonFly

@ Rẻ
----------
Ở Fồng phở nủi tiếng mấy cũng không ngon bằng Nụi và NĐ vì 1 điều rất lạ là bánh phở dày và cứng chứ không mềm mại.
Hồi đó có 2 quán phở nủi, 1 là phở ở Chợ Cột Đèn, 2 là ở trong ngõ cạnh Nhà Hát Lớn-đường Trần Hưng Đạo
Đặc biệt hơn chỗ khác là có thái trứng luộc kiểu bổ cau cho thêm vào phở.
Đồ nước nước thì Fồng chỉ có Bánh đa đỏ ( tôm & cua) và Mỳ Vằn Thắn là nủi thoai. Hệ Hệ



DragonFly

Mỳ vằn thắn Lưu Lang ở Mê Linh gần Xóm Thối trong chuyện con Zì Mọi
Bánh đa cua thì ăn tối ở Đập Tam Ky gần chợ sắt
Bún Sườn thì ở đường Cát Dài.
À quên, Phòng làm bánh cuốn ngon gấp vạn bánh cuốn Thanh Trì nguội ngắt. Hệ Hệ
P/s: Nem cua của Fồng cũng rất ấn tượng, quấn vuông và to.
Thằng cu đệ anh mở quán Nem ở Nụi và Gồng kiếm ăn tốt fết. Hệ Hệ



DragonFly

Có khi hai anh em mình gặp nhau ở hàng phở NĐ trong Gồng mà không biết Lài ha, hihi@ Fúc
---------------
Anh có thấy em rồi, 1 Vàng Son với số đo 96-96-96 mỗi lần ăn phở đều húp hết nước dùng.
Anh nhớ lắm, ấn tuwọng thế cơ mờ. Hệ Hệ



Raul

Đéo có văn công nào cho địa chỉ phở ngon ở Gồng nhỉ?
Theo anh thấy thì Gồng có quán Phở Hòa trên Pasteur ăn cũng ngon. Quán này cũng có thâm niên, có tiếng từ lâu lắm (bao lâu biết đéo đâu).
Có 1 đặc điểm mà tôi đéo thích là ở Gồng bất kể món nào có nước là đều cho giá (aka giá đỗ). Phở, hủ tiếu, bún bò, mì tôm, whatever... Kiểu như thuốc tiên trị bách bệnh, đéo theo kiểu kết hợp như thịt gà lá chanh.
Phong cách phục vụ thì CACC nói nhiều rồi, Gồng trên vài boong. Tuy nhiên tôi thấy 1 số business ở Gồng do ngừơi Hà Nội vào mở (restaurant, cafe...) chất lượng phục vụ cực tốt, ăn nói lịch sự nhã nhặn. Nhẽ là tinh hoa Nụi nam tiến.



DragonFly

@Ủn
---------
Chạy ngay và luôn ra Lý Chính Thắng gần đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa có quán phở Phú Gia
Nó bán sáng và chiều. Ngon vỡ mồm vỡ miệng kiểu của Nụi
Khác Nụi ở chỗ cho rất nhiều hành chẻ nhưng không kinh. Hệ Hệ



Unknown

Hôm nay là ngày lập quốc Amorosiro gì gì của Trung Tướng, cũng là ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.



Anonymous

Anh có thấy em rồi, 1 Vàng Son với số đo 96-96-96 mỗi lần ăn phở đều húp hết nước dùng.
Anh nhớ lắm, ấn tuwọng thế cơ mờ. Hệ Hệ @ Lài
-----------------
Chính là em! Lài tả em chính xác đến không thể chính xác hơn, hehe. Lần sau mà gặp, hứa là sẽ bắt Lài trả tiền giùm, haha.



Dương Thường Trực

@ Caikhi

Con mặt lồn cái khỉ ko biết bớt loa đi cô, Cô nấu phở lồn gì mà cho mực khô.! Ngài xưa ma tôi từng 1 thời bán phở đấy con mặt lồn.! Bả dân Nụi gốc (vài đời sống ở Nụi nên cứ kêu là gốc), nấu ăn tôi rất ưng...Rất thanh và ngon!
Tôi đéo phải làm cái loại thần quynh ấy, nó phá nước dùng bỏ mẹ.! Và tôi nấu phở đéo bâu giờ nấu mì chính..! Địt mẹ, cứ xương mà ninh lên...mực khô vầu đen mẹ nước. Mấy quán tôi biết nó cũng đéo cho mực khô vào, cho cho cái cunt ý.!

@ em Phúc yêu,

Anh chẳng ăn loại ý bâu giờ, nó đen sì mà cứ tởm tởm lắm em ơi.!

Các cô,
Dân Nụi chửi hay cực luôn, thật đới.!! hehe Tôi có đợt đi xe buýt chuyến 07 đến Mê Linh plaza...trên xe có 1 ông béo làm tài xế, ổng chửi duyên cực luôn, tôi hai trêu cho ổng chửi, đại khái tôi bật mẹ nhạc điện thoại lên, ổng chửi luôn: "Địt mẹ, đứa nầu bật điện thoại đấy? Bật để tế bố mài a" Thích gất, từ đó tôi hai đi chuyên 07. Sau rồi ko đi nữa, giờ hông biết ổng lái chuyến nầu?



Dương Thường Trực

@ 123,

Đéo ai cười hả con mặt lồn, cô bị chửi thì cô có ngoác mõm ra cười ko? Mà là tâm đắc, hehe...! Đéo tiếng nầu có thể chửi duyên dáng như tiếng Việt.! Nghe chửi cũng là 1 hình thức xả stress zậy...! Sướng đéo chịu, và cũng buồn cười đéo chịu (nếu nghe thằng khác bị chửi)



Dương Thường Trực

@ Phúc yêu,

Anh chê phở Nam Định bâu giờ nhỉ? Anh chỉ bẩu bọn miền Trung đéo biết nấu phở (bỏn chỉ rành nấu mì). Nhưng anh thật, ở Nam Định anh cũng ăn phở nhiều rồi...có ăn được quán ngon hông anh ko biết? Dưng anh thấy phở Hà Nụi bắt nguồn từ dân Nam Định lên (?), nếu thế thì Nam Định giờ hết tinh hoa rồi (?) hehe, anh thấy phở Nụi ngon nhứt...!! Khi nầu em lên, anh mời em ăn phở Hàng Giầy...quán phở ngon nhất Hà Nụi theo bầu chọn riêng anh...hehe



Anonymous

@con Lồn 4 nhớ thế đéo nầu ga ngài quốckhánh Asinero là ngài hôm nai đó?

Quốckhánh Asinero nhằm ngài 26 Oct 2010, đúng 55 năm sau ngài quốckhánh Đệnhất Cộnghòa của cô Ziệm Ngô Đình.



CaiKhi

@Gét mặt bướm

À anh nấu phở đéo bâu giờ cho mì chấng, anh cứ ninh xương lên rùi nó khác ngọt nước hết? Thế tại sao có quán ngọt, còn có quán đéo? Bỏn ninh xương cũng. Mờ quán đéo nầu chả ninh xương cơ chứ.

Hehe đéo có bí quyết thì ninh xương lên có ngọt được cái buồi. Nói thế cho nhanh.



Anonymous

Fở hàng Jầy của con mụ Gét là fở xào, cắn cũng thường thôi chứ có jì mà khen vống lên thế.



Dương Thường Trực

@ caikhi

Bí quyết là cho mực khô ấy hả..! haha, bí quyết đong xèng quan trọng quyết định sinh tồn thế mà cô cứ bô bô hả con mặt lồn..!? Bí quyết nầu đéo biết, chỉ biết bọn tôi biết và ma tôi đéo bâu giờ cho mực...! Con mặt lồn tưởng phở quán nầu nước cũng trong như nước lã hả con nài, dù có ngọt đến mấy mà đéo trong thì có mờ ăn cunt...!! Thôi bớt mẹ loa đi...!



Dương Thường Trực

Con Zì

Xào xào cái lồn ý.! Chỗ chổ chỉ có nguyên phở bò thôi con thần quynh..! Đéo rõ thì đi ăn đi rồi cồng phơn, nói vớ va vớ vỉn...!



Anonymous

Các cô khoe sành cắn mà nói như buồi. Muốn nước-zùng ngọt thì fải thêm xương ông lợn. Kể-cả fở gà hai fở bò cũng vậy hết. Tốt nhất là xương-ống, có tủy ở trong.

Ngoài ga thì cho thêm mấy củ hành khô nướng.

Cho hảisản (như tôm-khô, xáxùng..) vầu nước-zùng thì đến chiều tối nước bú gất tởm, mùi nồngnồng như mùi đầu-buồi nhiđồng.

Fở bò nên cho thêm chút thảoquả để nước-zùng có vị thanhthanh.



Anonymous

Zì buồn ngủ quá đi ngủ fát đã



Dương Thường Trực

Con Zì lồn,

Đang dạy ăn, dạy nấu đéo đâu mà nói cái ý..! Ma tôi nấu phở gà thường cho gừng (nướng cũng được mờ ko nướng cũng được) ăn thơm lắm...hehe, ma tôi bẩu cho hành cũng được tùy sở thích..! Còn đúng như con Zì nói, ngoài xương gà và xương bò thì người nấu luôn phải mua thêm xương lợn..!



Unknown

[si="5"][co="blue"]

Dì cho lại tôi mail hỗ trợ vụ nạp xèng vào KOA để tôi làm việc với ông Búa Tạ với?

[/si][/co]



Dương Thường Trực

Bất kỳ xương gì cũng phải nấu 2 nước nha các cô, nấu thế nước sẽ rất trong và ko hôi...! hehe, còn mức độ trong thế nầu còn tùy thuộc vầu độ ngon của xương các cô..!



Nguyễn Tinh Tế

Anh Gét tin tin mặt buồi chó chắc toàn nấu nước lèo qua gúc hả anh?

Bí quyết nấu nước lèo cho thêm con mực khô để ngọt nước của anh nầu ở trển là đúng dồi tôi khình phơm.

Tôi gia cát dự anh Gét tin tin cho là mực nguyên con mới vớt ở biển lên nên ninh sẽ đen nước? Lồn mẹ anh, tôi công nhận anh hài hước vãi Chạn.

Muốn nước trong thì có 2 cách phổ thông nhé:

- Ninh sơ kính thưa các loại xương hầm bằng nước sôi trong ít phút rồi bỏ nước nài.

- Khi gần ninh xong nồi nước lèo chính, bỏ 1 hoặc 2 lòng trắng trấng gà rùi khuấy để kết tủa hết các thứ đùn đục còn xót lại.

Đến nước lèo mì gõ ở Gồng bỏn ninh bằng trùng chỉ còn đéo đục nữa là xương mới mực.

Theo như chỉ giẫn cũa anh chắc nồi nổi phải đục như nước bò kho hả anh đcm?

Sin phép cho tôi địt cụ anh Gét tin tin mặt buồi chó phát nữa cho mát bẹn nha anh.



Simacai

Thấy nhiều cô khen phở NĐ quá, nhưng thật tình TP.NĐ giờ chẳng có quán đéo nầu gọi là da chiền, lâu đời như Nụi. Ngày xưa có quán phở bò Sinh trên phố Nguyễn Du đông khứa nhưng nội bộ chửi nhao như hát hay, giờ cũng tèo mẹ rùi.
Về Nam Định giờ CACC sẽ được xơi món bún móng giò, các quán quản mọc trên phố Hàng Thao và Máy Tơ(ko phải Máy To). 30k/tô ngon thơm đến giọt cuối cùng.



Dương Thường Trực

Con Tế ngẫn,

Gúc cái mặt lồn ý mà gúc...! Tôi viết ra cho bọn Gúc cô tin hông? haha.

Con mặt lồn nài đừng có suy bụng ta ra bụng người nha cô..! Địt cụ, cô tưởng ai cũng ngu như cô, phỏng? Cô ở Gồng thì nổ về mì thôi nha cô, phở biết cái lồn ý mà nổ..!



Nguyễn Tinh Tế

Tôi thật chết cười mới anh Gét tin tin mặt buồi chó. Hố hố hố.

Ở Gồng thì đéo được ban về phở ư? Đéo ai lại đủ dũng cảm nói câu nài trừ fi bán cầu não trái bị biến dạng bẩm sinh hoặc mắc Hội chấng thiếu I-Ốt tiền dậy Thì.

Tôi sẽ đấm buồi giải thích vì he he đéo ai lại đi trình diễn nhạc thính phòng cho ông lợn nghe phỏng anh?

Cá nhơn tôi thì nghĩ anh là he he ngoại lệ vì ít ra anh he he còn biết gõ phiếm chưởi.

Nhưng tôi tin lúc nhỏ, thai vì sữa mẹ, anh đã bú nhầm ti ông lợn hoặc ti cậu Vàng trong những lúc la liếm hố xí hoặc máng lợn dẫn đến đột biến trong tư duy.

Tôi thương anh lắm đcm.

Thôi tôi cút đi cắn phát nha. Đù mẹ bụng đói đâm chưởi cũng nhàn nhạt sao í.



Anonymous

@ Rạ - Ủ: Ở Gồng ngoài phở Hòa lâu niên, còn có phở Cao Vân số 21 đường Mạc Đỉnh Chi thâm niên ít nhất 60 niên, vào đó vừa ăn vừa đọc thơ Tú Mỡ nói về Phở.



Dương Thường Trực

@ tế Ngẫn

Cô đéo rành thì cô nổ be bé thôi, địt cụ cô...cô tưởng mì gõ và phở nấu giống nhao, phỏng? Cô đúng mắc bệnh thần quynh tưởng ai cũng như mình...! Cứ tự nhìn mình mà vẽ ra cho người...! hehe, thôi cô cút mẹ đi.! Anh uống cốc - tai ngắm mưa rơi...tà áo iem bai bai trong gió....đơi...! haha



Bĩnh bầu

Nói phố Đõ Hành dân Nụi gốc cũng đéo mấy người biết dù nó ngay gần Hale. @ Lài Dồn

Ngay tại ngã 3 của phố này & phố Lê Duẩn có 1 cửa hàng kính, tuy không to ko hoành tráng như các cửa hàng kính trên mấy phố Láng Hạ, Tôn Thất Tùng,... Nhưng rất đông khách, nhất là giới HS- SV, nhẽ bán giá hợp lý, do hai chị em người Lịch Động- Thái Bình, quê hương của nghề kính Cơn Lừa, làm chủ.

Bĩnh tôi thường xuyên lắp kính ở đó.



Zật

Để tôi copy/paste một bài phở học cho các cô mở mang đầu óc. Địt mẹ các cô toàn bú liếm cái loại như cứt mà cũng đòi tinh tướng.

Cha bố các cô



Zật

Trăm năm phở Việt "quốc hồn, quốc túy"
--------------------------------------Sinh ra từ những năm đầu thế kỷ 20, phở thăng trầm cùng người Việt xuyên suốt một thế kỷ đầy biến động nhưng hào hùng. Hiện phở không chỉ đơn thuần là món ăn khoái khẩu mà thực sự trở thành “đại sứ ẩm thực” góp phần vinh danh văn hóa Việt.
Thế kỷ 21 chính thức đánh dấu thời kỳ hội nhập, toàn
cầu hoá, công nghiệp hoá phở Việt.

Phở đã được người đời ca tụng bằng đủ các hình thức nghệ thuật: thi văn, hội họa, phim ảnh, kịch nghệ. Một món ăn đầy ắp “bóng dáng, hương vị quê hương”!

Phở "thực lục"

Khoảng năm 1908 - 1909 có khá nhiều tuyến tàu thuỷ chạy hơi nước từ Hà Nội đi Hải Phòng, đi Nam Định, đi Phủ Lạng Thương. Các món quà ùn ùn đổ về bến sông, song món “xáo trâu” được ưa chuộng nhất, càng được các bà tích cực gánh ra bãi sông.

Chẳng mấy chốc món xáo bò mới lan tràn suốt từ Ô Quan Chưởng xuống tới ô Hàng Mắm. Từ bãi sông Hồng, trên những đôi vai gầy guộc “phở gánh” đã lan tỏa khắp “hang cùng ngõ hẻm” Hà Nội rồi lan qua các đô thị khác.

Rầm rộ nhất có lẽ là thành Nam nhằm phục vụ công nhân nhà máy dệt mới mở hồi cuối thập niên 20 thế kỷ trước, đến nỗi nhiều người ngộ nhận, muốn gán cái vinh hạnh “nơi khai sinh ra phở” cho Nam Định.



Zật

Theo các gia đình hành nghề phở ở Vân Cù, khoảng năm 1925, ông Vạn là người Nam Định đầu tiên trong làng ra Hà Nội mở quán ở phố Hàng Hành mạn tây bắc hồ Gươm, song phở Hà Nội đã xuất hiện trước thời điểm đó ít nhất 15 năm.

Danh từ phở được chính thức hoá ấn hành lần đầu trong cuốn Việt Nam từ điển (trước 1930) do Hội Khai trí Tiến Đức Hà Nội khởi thảo. Nhà thơ tài hoa Tản Đà trong bài “Đánh bạc” (1905 - 1907) đã viết “Có lẽ đánh bạc không mong được mà chỉ thức đêm ăn nhục phơ”.

Ông đã gọi nhục phấn là nhục phơ... và là nhân chứng cho cách gọi “phấn thành phơ”. Sau dân chúng đổi thành phở lúc nào không hay.

Nhà văn lão làng Nguyễn Công Hoan, cây đại thụ trong làng văn đã khẳng định khá chính xác cái tuổi 100 của món ăn độc đáo thuộc hàng “quốc hồn, quốc túy” trong nền ẩm thực Việt.

Ông ghi nhận: “1913... trọ số 8 Hàng Hài... thỉnh thoảng, tối được ăn phở (hàng phở rong). Mỗi bát 2 xu (có bát 3 xu, 5 xu)”. Mặc nhiên, chính Nguyễn Công Hoan đã là người xác định tuổi cho phở trong cuốn biên tự chuyện về đời mình “Nhớ và ghi về Hà Nội”.

Các cửa hàng phở đầu tiên ở Hà Nội phải kể đến một quán phở Tầu bán cả đồ xào nấu trước bến xe điện Bờ Hồ và quán Cát Tường chủ người Việt chuyên bán phở bò ở số 108 phố Cầu Gỗ.



Zật

Năm 1918 xuất hiện thêm hai quán phở hàng đầu khác, một ở Hàng Quạt, một ở phố Hàng Đồng trong khu 36 phố phường cổ đất Hà Thành. Phở Trưởng Ca số 24 phố Hàng Bạc từng là một quán phở sớm nổi danh ngay từ thời đầu có phở.

Cuốn biên niên sử “Hà Nội nửa đầu thế kỷ 20” cho biết “Đền thôn Dũng Thọ... còn gọi là đền Trưởng Ca tên một người vừa làm từ coi đền vừa làm nghề bán phở”. “Đình Phở” này bán tới 4 giờ sáng hàng ngày.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cửa hàng phở mở thêm nhiều và đến khoảng năm 1930 hàng phở đã lan tràn khắp phố phường. Thoạt đầu chỉ bán phở chín, sau các hàng phở sáng tạo thêm phở tái và được nhiều người hưởng ứng chấp nhận, chính thức khai sinh thêm một kiểu phở mới. Song phải từ sau 1954, phở tái lấn dần phở chín chiếm lấy vị trí chủ soái.

Khoảng dăm năm sau khi ra đời, nhiều ông chủ phở không ngừng tìm tòi sáng tác “món phở cải lương” muôn màu muôn vẻ. Đầu năm 1928 ở con phố mang tên thực dân Đồ Nghĩa Phổ (Jean De Puis), nay là phố Hàng Chiếu, cho ra đời món phở có vị húng lìu, dầu vừng, đậu phụ.



Zật

Anh Phở Sứt chế ra ngón phở giò (thịt bò cuốn lại như dăm bông thái mỏng lừng lát như khoanh giò), Phở Phủ Doãn nhỏ thêm giọt cà cuống, cái hương vị từng làm thăng hoa “anh bún chả”, “bác bún thang” tới cái đỉnh tuyệt trác lại có vẻ giết chết vị của phở.

Nhìn chung trường phái “phở cải lương” đều sinh non chết yểu không thọ với thời gian, song cũng vương vấn đôi nét mờ nhạt trong cuộc hành trình 100 năm của phở.

1939, phở gà xuất hiện, bởi khi ấy một tuần có hai ngày là thứ hai và thứ sáu không có thịt bò bán, các tiệm phở đành bó tay! (Cũng nên nhớ rằng lúc này tủ lạnh chưa ra đời).

Chưa rõ vì sao có sự cố này? Song có lẽ một nguyên nhân khó thể bỏ qua bởi việc giết mổ trâu bò luôn bị hạn chế suốt thời phong kiến do trâu bò vẫn là sức kéo chính của nền nông nghiệp lúa nước Việt Nam. Song giới hâm mộ phở không thể thiếu nó dù chỉ một ngày! Để đáp ứng thịnh tình ấy, một số quán xoay sang thử nghiệm món phở gà.

Phở xào được xác định ra đời sau thời kỳ kinh tế khủng khoảng (1930). Phở sốt vang, một sản phẩm thử nghiệm của giao lưu ẩm thực Á - Âu khá thành công. Thịt bò thái miếng vuông ướp và hầm với rượu vang chan lên bánh phở.



Zật

Gia vị châu Âu kết hợp với gia vị châu Á cho phở sốt vang một hương vị là lạ không món nào có được. Tuy không phổ biến nhưng loại phở này đã khẳng định được vị trí trong “menu phở”, ít nhất cũng đã trên 50 năm trải nghiệm.

Kháng chiến bùng nổ, cả dân tộc tản cư về nông thôn và phở gánh cũng lên đường cùng cộng đồng dân tộc. Cuộc trường chinh ấy mang lại cơ hội để phở phát tán len lỏi, xâm nhập tới mọi nẻo nơi thôn dã Việt Nam. Trong vùng tự do có phở Giơi, phở Đất chất lượng không thua phở trong thành. Vùng căn cứ địa có phở cơ quan.

Phải chờ đến năm 1954, theo chân những người Bắc di cư, mở ra cuộc “nam tiến lần thứ nhất” đại quy mô của phở Việt. Từ đây mốc son chính thức mở màn cho sự bành trướng của phở trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Phở Nam bộ mang một phong cách riêng. Cái phong cách dễ dãi, dễ thích nghi của vùng đất phương Nam thể hiện ngay trong phở: thêm giá sống, rau thơm, húng quế, ngò gai cho bỗ bã mát ruột, thêm sắc ngọt của đường và các vị tương đen, tương đỏ của người Hoa.



Dương Thường Trực

Nhân chưởi nhao vs con Tế Ngẫn mới nhớ đến Bia "VB" của Úc Châu nổi tiếng.! Con Tế đâu lên cồng phơn về bia VB.!
Đó là thứ bia tôi thích uống gất...bia VB đắng, nhưng uống vầu thì phê mẹ con tê tê, và phải uống thật lạnh, lạnh đến hết mẹ vị đắng..! Thế mới tài.



Zật

Con cháu của một số gánh phở nổi tiếng Hà Nội đã vào Nam lập nghiệp trong cơ hội lịch sử này trong đó có phở “Tàu bay”. Vốn là quán phở do ông nội mở vào 1950 (chưa có tên) ở Hà Nội khi di cư vào Nam, được người bạn thân tặng cho chiếc mũ bay, ông rất thích nên thường xuyên đội nó, khách thấy lạ, gọi ông “Tàu bay” rồi thành tên quán.

Hiệu phở Nam nổi tiếng Sài Gòn phải điểm danh phở Hoà-Pasteur. Ban đầu lúc ra đời khoảng năm 1960, tiệm mang tên Hoà Lộc, sau khách truyền nhau giảm bớt chữ Lộc chỉ còn lại phở Hoà: Gọn dễ nhớ đúng theo qui luật bất thành văn về loại tên “nhất tự” đặc thù của phở. Đáp ứng thói quen mạnh mẽ, khoáng đạt của hậu duệ lớp người từng khai hoang mở cõi, phở tàu bay, ôtô, xe lửa lần lựợt ra đời.

Cái thủa ăn “phở không người lái” để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm tưởng nhiều thế hệ người Việt. Phở Thìn Bờ Hồ là điểm lựa chọn của nhiều người. Ăn phở Thìn phải xếp hàng, trả tiền trước và tự phục vụ. Bù lại, ông chủ luôn miệng kể chuyện thời sự như một chương trình phát thanh miễn phí.

Năm 1949 vì hoàn cảnh ông Thìn phải bôn tẩu lên Hà Nội chọn kiếm sống bằng gánh phở lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm Thủ đô. Dần có uy tín, năm 1955 ông quyết định dừng chân mở quán ở 41 đường Đinh Tiên Hoàng đối diện đền Ngọc Sơn và sống chết với Thủ đô. Ông có chín người con, có tới 5 đứa kế nghiệp ông mở quán đều mang tên “phở Thìn”.



Zật

Phở lầm lũi cùng dân Việt qua suốt thời kỳ gian khó và năm 1975 hoà vào niềm vui thống nhất bất tận của dân tộc, phở lại đồng hành mở cuộc “nam tiến thứ hai”. Từ đây hậu duệ của phở Thìn, phở gia truyền Nam Định, phở Lò Đúc, phở Bắc Hải, phở Hàng Nón... chính thức chinh phục đất phương Nam trên từng cây số.

Sau 1975 cũng là một trang sử mới, mở đầu thời kỳ toàn cầu hoá của phở. Trước tiên, do hoàn cảnh, thời thế, thế thời phải thế. Phở lên tầu cùng các cư dân vượt biên dấn thân vào trường chinh ly hương.

Phở sang kinh đô ánh sáng Paris hoa lệ, trú ngụ quận 13. Phở sang Hợp chủng quốc Hoa Kỳ chọn quận Cam bang California lập nghiệp. Cả một “tiểu Sài Gòn" di cư sang đất Mỹ mà không có phở thì thật phi lý. Rồi dần dần phở có mặt ở nhiều nơi trên thế giới: phở Xichlo xứ sở sương mù, phở chợ Sapa ở Cộng hòa Séc...



Zật

Phở thời @

Chính sách mở cửa đã giúp cho kinh tế Việt Nam cất cánh và hội nhập cùng thế giới. Từ sau năm 2000, bỗng xuất hiện các “nàng Phở” thời @ mơn mởn sức xuân, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ánh sáng trang nhã, đèn màu kiêu sa, bảng hiệu đồng nhất cho cả hệ thống của Phở 2000, Phở 24, Phở 5 sao, Phở Việt ở Tp.HCM, Phở Vuông ở Hà Nội rực rỡ trên những con đường. Đặc biệt, yếu tố vệ sinh thực phẩm là không thể thiếu ở những “nàng phở thời @”.

Món phở Việt đã được gia đình Tổng thống Mỹ Bill Clinton chọn trong thực đơn khi đến thăm Việt Nam vào năm 2000. Đại diện nặng kí nhất cho phở thời @ chính là Phở 24. Ánh sáng có gu, trang trí nội thất lịch lãm, máy lạnh mát rượi, các đầu bếp nấu phở đội mũ mặc áo trắng toát khả kính như các vị giáo sư đại học.

Ra đời năm 2003 ở TPHCM, Phở 24 nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường lan toả ra Hà Nội, rồi Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, tới nay có chuỗi hàng chục cửa hàng bề thế. Phở 24 còn bành trướng sang Philippines, Indonesia, Singapore, Úc, Mỹ và sắp tới sẽ là Âu châu.

Hành trình xuyên thế kỷ của phở đã được các bậc trưởng lão làng phở tổng kết: giai đoạn 1908 - 1930 xuất hiện và định hình món phở; 1930-1954 phở phát triển và đạt đến đỉnh cực thịnh.

Giai đoạn 1954 - 2000 ghi nhận một thời kỳ đầy biến động mang lại cho phở dung mạo đa sắc như tấm kính vạn hoa. Bước sang thế kỷ 21, thời kỳ của thế hệ phở @ chính thức đánh dấu thời kỳ hoà nhập, toàn cầu hoá, công nghiệp hoá phở Việt.



Dương Thường Trực

@ Dad

Con mặt lồn Dad, cóp văn của thợ nầu zậy? haha...địt mẹ cô...lên thơ văn rồi thì khác mẹ...! Nói thì như hát hay...chứ thực tế thì phải vác mồm đi ăn mới biết..! Phở ở Nụi tôi ăn đéo thiếu chỗ nầu. Sure luôn. Những phở tên tuổi, được cả báo chí PR...thực tế chất lượng như cunt...!



DragonFly

Cô Zật mới sinh hoạt quán à? Hay là giỏi IT quá bị ngẫn?
Chỉ cần quăng cái thùy linh lên đây ai có nhu cầu đọc thì đọc chứ cần đéo gì cô cóp pết.
Hãm lìn đéo chịu, làm anh vê chuột rộp cả nhất dương chỉ. Hệ Hệ



Zật

Chết cười con Get.

Đúng là ăn tục, nói phét, đánh zắmzong. Biết thì thưathớt, éo biết thì zựa cột mà nghe. Éo nói có ai bảo cô mù-câm-điếc bẩm sinh đâu.

Phở ở Nụi nhiều quán rất chất. Và nhiều quán cô éo tìm được trên báo nào cả. Có những quán trong ngõ, trong ngách nhưng ngon vãi zắm ra, cô có biết được không?

Những thằng bảo biết nhiều thực ra là đéo biết gì cả. Tôi ghét nhất những thể loại như cô Get!



DragonFly

Fở hàng Jầy của con mụ Gét là fở xào, cắn cũng thường thôi chứ có jì mà khen vống lên thế.
----------------
Nói về phở xào Nam Định cô nào ở phố Phương Mai gần bệnh viện Fáp-Việt ở Nụi chắc chắn biết quán phở xào Nam Định
Anh chưa ăn phở xào chỗ nào ưng ý như chỗ đó. Cô nầu ở đó cồng phơm phát coi. Hệ Hệ



Vietnam yeu dau

Zì bẩu em chủ quán, bà ơi cho con 1 bát cháo gà suông mới 1 bát cháo gà thịt. Bà có lồn gà thì thái thêm cho con 2 cái vầu bát cháo thịt hehe.

Em chủ quán đáp, địt mẹ thằng nài chơi khó bà. Mài về thái thịt lồn mẹ mài mới lồn chị mài mà bỏ vầu cháo hihi. @Zì
Đọc cái này em cười rung hết cả rốn, người tung cũng hay và người hấng cũng giỏi



Zật

@ Con Lài: Bài này anh đánh giá viết tốt nên anh cốtềnh copy/paste để các cô phải đọc. Để các cô sáng mẹ cái đầu tămtối của các cô ra. Chứ để thùylinh thì các cô có đọc cái buồi to của tôi đơi này.

Tôi éo thích quăngthùy linh đới, làm j được tôi, thế mới tài khà khà



Bĩnh bầu

Thương hiệu đúng là quan trọng thật. Nhưng, nếu quan tâm đến tâm linh, nhiều khi người ta cho rằng đó là do trời cho lộc mới là chuẩn.

Bĩnh tôi có người họ hàng làm thuê lâu năm cho quán Bún Chả Hàng Mành. Cái quán lúc nào khách cũng đông nghìn nghịt, đến ăn bao giờ cũng đợi mốc mép. Nghĩ rằng mình tay nghề chả thua ai, cô này bèn về nhà mở quán bún ở đầu phố nhà mình, đâu doạn Hàn Thuyên thì phải.

Bún chả mà bán vỉa hè, tốn mấy vốn, ở HN chỗ nào chả có hàng bún chả, chỗ nào mà buổi trưa chả đầy khách. Ấy thế mà chỉ được vài tháng là phải dẹp tiệm. Lại quay trở lại kiếp làm thuê.



DragonFly

Tôi éo thích quăngthùy linh đới, làm j được tôi, thế mới tài khà khà@ Zật
--------
Địtmẹ cô mắc bệnh nghĩ thay người khác, anh là anh chúa ghét.
Chả khác jì B, cứ nghĩ mình mà nghỉ đéo có thằng nào gánh vác đuwọc việc sơn hà.
Địtcụ cô vẫn áp đặt kiểu lừa lắm. Anh chế. Hệ Hệ



Zật

Phở gà thì ngoài quán phở Lồn của con Zì ở Nam Ngư ra còn 1 quán ở trong một ngõ nhỏ trên đường Bạch Mai.

Theo đánh giá của tôi đơi là một trong những quán phở gà ngon nhất Nụi. Quán này chỉ bán sáng và chiều tối, nước phở lúc nào cũng nóng và ngọt rất. Thịt gà của cỏn liên tục thái mà éo kịp bán. Bọn này nó thái mỏng lá chanh ăn kèm cùng phở độc đáo rất.



Vietnam yeu dau

Zấu chưa từng nghe về việc bỏ mực khô vào nước phở, nhưng một thứ mà để nước phở ngon ngoài xương ống ông Lợn như Zì nói thì còn có một thứ ko thể thiếu đó là 1 chú CHUỘT ĐỒNG.

Nếu ai đi qua Dốc Tam Đa có 1 quán phở trong chợ Tam Đa, Phở quán này ăn rất thơm, ngon nước trong, sợi phở mềm, chỉ có tái và chín. Zấu chưa từng ăn quán phở nào ngon như thế kể cả Phở Cường và Phở Thìn



Zật

Tôi ăn phở Nam Định nhiều gồi. Quê vợ của tôi cũng ở Nam Định, nhưng tôi đánh giá phở Nam Định còn lâu mới bằng phở Nụi được.

Ấn tượng xấu cảu tôi về phở Nam ĐInh là có 10 quán thì đến 11 quán hôi và bẩn éo tả được. Một mùi hôi đặc trưng rất Nam Định khà khà.

Có một con phở Nam Định biến thái tôi ăn thấy cũng tàm tạm, nhưng bỏn này chỉ có bánh phở và bắp bò là ngon, còn nước thì chỉ ở mức trung. Tôi quăng thùylinh đây không con Lài lại yêu tôi bỏ mẹ khà khà

Đệch mẹ con Lài



Dương Thường Trực
This comment has been removed by a blog administrator.


Dương Thường Trực

@ con Dad

Con mặt lồn cứ việc ghét tôi, tôi đéo thể khác. Và con mặt lồn mở mồm nói thì phải nói cho đúng...tôi chưa bâu jờ bẩu tôi biết nhiều, địt mẹ...đã vầu đến quán nài thì ngại đéo gì bị chửi, quan trọng là cùng tiếp nhận thêm thông tin. Nhưng cái loại chụp mũ thì là loại bần nông mặt lồn, tởm và khắm nhất cô hiểu ko?

Tôi đéo bâu jờ khen fở trên báo. Và địt mẹ, luôn cho rằng fở Nụi là nhất mẹ trần đời. Và tôi cũng nói, theo tôi, quán fở Hàng Jầy là ngon nhất Nụi. Địt mẹ, ý kiến chủ quan của tôi. Tôi bắt ai coi là chân lý đéo đâu hả con mặt lồn.

Về v.đề nài, tôi sẽ đéo bâu jờ tốn time biên cồng jả nhời cô Dad nữa ngoài cồng nài. Trừ phi cô Dad lên tiếng jả nhời thích đáng.



Anonymous

Hehe, con Simacai quê thành Nam à.
Địt mẹ anh đã nói là phở Nam Định là từ gánh hàng rong. Và ở Nam Định ở Nam Định khác hẳn phở Nam Định ở các nơi khác.
Phở Nam Định ở Nam Định thường là hehe thập cẩm, hổ lốn. Cô có thể ăn thịt xíu, gà, bò các loại.
Ở Nam Định trước có 1 hàng phở gà nối tiếng. Nước bọn nài đặc biệt trong vắt, ngọt lịm. Địt mẹ giờ đắt mà ăn như lồn.
Phở Sinh thì giờ tèo mẹ rồi. Còn phở Tặng chuyên bò ở phố Hàng Tiện Quán này làm áp chảo thì rất ngon, nhưng cô nào ở nơi khác đến ăn có thể thấy hơi mặn. Những chỗ ngồi lúp xúp, và thái độ phục vụ cực kỳ đuổi khách.



Zật

Đệch mẹ con Get, nói vậy có phải tôi hết ghét không khà khà



Zật

Ti nhiên, anh vẫn phải chửi con Ghét một cái

Cỏn nói "Tôi đéo bâu jờ khen fở trên báo. Và địt mẹ, luôn cho rằng fở Nụi là nhất mẹ trần đời. Và tôi cũng nói, theo tôi, quán fở Hàng Jầy là ngon nhất Nụi."

Thế thì cái phở Hàng Giầy nhà cô nó ở trên cái cục cứt nhà cô đơi à khà khà

Phở Hàng Giầy Nhà cô Ghét



Dương Thường Trực

Cô Lài,

tôi ko xích phở xào, nhưng vện tôi xích gất, xích cả miến xào. Vện tôi hai ăn ở đường rẻ ra Quốc Tử Giám. Ngon normal. Hehe. Cô mần ơn chỉ tận tình hơn cho tôi ghi điểm vs vện fát..! Thành cô. Hiahia



Nguyễn Tinh Tế
This comment has been removed by the author.


Dương Thường Trực

@ Con Dad.

Tôi đéo vầu đc link cô qua fone. Nhưng mai tôi sẽ vầu thử qua mái tính. Tôi thực, tôi ko biết quán ý đc lên báo....! Vs tôi, vầu quán ý ko chỉ là ăn phở, nó còn là kỉ niệm.! Nhưng nếu đc ca ngợi trên báo thì nó cũng rất xứng đáng.



Zật

Thôi tôi hứa tôi khen con Ghét nốt phát này thôi ...

Cỏn nói "Phở ở Nụi tôi ăn đéo thiếu chỗ nầu. Sure luôn."

Thế này thì con Ghét ăn cỡ vài nghàn quán ở Nụi gòi. Tôi phục vãi zắm con Ghét Super Star Nuke



Nguyễn Tinh Tế

@Anh Gét tin tin mặt buồi:

Tôi từng bú VB khi mới qua đai. Nghe theo đám đệ đi trước chứ đéo phải bia bỉa có số má gì. Sau tôi bỏ cỏn theo Tooheys đến giờ. Thế mới tài.

Anh khen bia VB nguôn vì đủ đắng tôi khen tôi ghi nhận. Dưng đéo vì thế mờ tôi bớt địt con mẹ anh, vì, anh quá dốt mà còn tỏ ga hung hãn. Khà khà.

Tôi đang nói về cách nấu nước lèo sao cho trong. Và việc thêm con mực khô sẽ làm ngọt nước. Anh lại bi bô về sự khác biệt giữa chế biến mì gõ và phở.

Anh khiến tôi bỡ ngỡ và tức tốc duyệt lại cồng tôi biên. Thế mới tài.

Hay í anh là nước lèo mì gõ và nước lèo phở có độ trong khác nhao hả anh?

Tôi thật khâm phục vì anh đã khiến tôi vượt quá sức chiệu đựng của bản thân. Anh thật tài tài là.

Thôi tôi sin trào, trúc mai mắn và đéo hẹn gặp lại cho đến khi anh thở được tí khí lồn nào ga hồn nha.



Zật

Ơ, cô Tế vừa chửi hay vãi sao lại xóa thế?



Dương Thường Trực

@ con Dad,

Con mặt lồn đéo hiểu ngôn ngữ tượng hình, tượng thanh của tiếng Việt a? Tôi nói thế có nghĩa tôi đã ăn rất nhiều, còn đéo ai đếm cua trong lỗ hả con mặt lồn.

@ con Tế ngẫn,

cô chả nhắc đến mì gõ trong bài biên cô là gì. Địt mẹ cô, cách nấu nước dùng trong tôi có phản bác cô đéo đâu. Tôi cũng đã nói cách nấu ngai trên cồng cô. Tôi chỉ muốn nói, phở là của miền Bắc, mì là của Trung Nam. Bọn trong Nam có biết nấu phở cái dắm ý. Hai là khác khẩu vị tôi đéo ăn đc, thì tôi ko biết.



Dương Thường Trực

Bọn blogger vẫn nuốt của tôi 1 cồng. Con búa tạ mần ơn nhè ra. Tôi đi ăn cơm, tối tối tôi sẽ uống rượu và kể các cô nghe vài chốn ăn uống Nụi, kỉ niệm vs tôi.



Zật

Chết cười con Ghét, lại còn ngụybiện thành "tượnghình, tượngthanh" nữa chứ!

Về học mẹ nó lại lớp 1 đi con này xem "tượnghình, tượngthanh" là gì, tổ sư bố cô Super Star Nuke.

Con Ghét này nhẽ vẫn còn tintin. Quánbựa là chỗ cho các cô cãi và chởi nhau. Nhưng chởi và cãi như con này thì kém quá, còn phải học nhiều khà khà



Binh Nhì

[si="5"][co="red"]...tối tối tôi sẽ uống rượu và kể các cô nghe vài chốn ăn uống Nụi, kỉ niệm vs tôi....@anh Get[/co][/si]

[si="5"][co="brown"]Anh Get cho tôi hỏi chút: Tôi thấy bọn tintin hay dùng chữ vs nhưng không hiểu nó có nghĩa là gì, giờ thấy anh cũng xài, nhờ anh khai sáng chút. Tiên sư anh[/co][/si]



Zật

@ Cô Nhì: Chữ "với" của con Get tin tin đới

Nó xuất phát từ chữ "versus". Cô xem bóng đá mà không thấy à? Ví dụ, đêm nay

England vs Ukraine



master

Chết cười với con Gét, địt con mẹ. Anh đồng ý vụ phở Hàng Giầy với cô, bởi như cô đã nói, đấy là cảm nhận cá nhân. Còn chỗ khác? hehe, Biết cái buồi gì về phở mà nổ như đúng rồi thế.

Con Lài, phở Đỗ Hành chuyên gà, cánh củng, tim tủng, đùi đủng gọi theo sở thích. Quán cà phê bên cạnh, đéo phải là 1. Con chủ quán cà phê là fan nặng của mấy con zồ bóng đá. Suốt ngày đội cái sừng trâu ra sân, hình như cũng mấy lần lên lá cải.



Unknown
This comment has been removed by a blog administrator.


Unknown

Vừa nãy thấy có cô nào bẩu nước fở ngon thì nhấtthiết fải có chú chuột đồng ặc ặc...
Tôi vốn xưa nai không thích ăn fở, nghe thông tin nài thì thề là tôi sẽ càng đéo bao jờ ăn nữa
Tôi có thể ăn đc nhiều con ghêgớm hơn như rắn hay nhộng hay rươi... nhưng đéo hiểu sao tôi kinh sợ cái con chuột nài đến vại, nếu đang ăn mà nghĩ đến nó là có thể tôi sẽ nôn (viết đến đai tôi fải chại ra ngoài nhỏ nước bọt)
Nhưng tôi nghi ngờ tính fổbiến của bíquyết nài. Bà chị gái chồng tôi cũng bán fở ở TP Buôn ma, quán rất đông, nước dùng rất ngọt, bả có cho sá sùng vào tôi cồng fơm. Nhưng tuyệt đối ko có chuột, dcm tởm vô đối



Binh Nhì

[si="5"][co="brown"]@ Anh Dật mặt bướm
Thành anh đã có công lanh chanh khai sáng, tôi đã copy tra từ điển Tai và nhờ thằng Gúc địch hộ, thế đéo nào nó đéo mang nghĩa anh Get địt đã xài, nhẽ từ điển tôi dỏm?

ver·sus [vur-suhs, -suhz]
1.
against (used especially to indicate an action brought by one party against another in a court of law, or to denote competing teams or players in a sports contest): Smith versus Jones; Army versus Navy.
2.
as compared to or as one of two choices; in contrast with: traveling by plane versus traveling by train. Abbreviation: v., vs.

Thằng Gúc tinh dịch:
1.chống lại (sử dụng đặc biệt là để chỉ một hành động mang lại bởi một bên chống lại nhau trong một tòa án của pháp luật, hoặc để biểu thị các đội cạnh tranh hay các cầu thủ trong một cuộc thi thể thao): Smith so với Jones, quân đội so với Hải quân.
2.
so với hoặc là một trong hai lựa chọn, trong tương phản với: đi du lịch bằng máy bay so với đi du lịch bằng tàu hỏa. Tên viết tắt: v, vs.
[/co][/si]



Vietnam yeu dau

@Thithi,
Có thể Phở ở đao thì Zấu hông biết, dưng phở Nụi, quán nầu ngon, hương vị đặc trưng phở rất là thế, thề Zấu không nấu Phở, dưng ngồi nói chuyện với rất nhiều người gành Phở đều bẩu thế, cái nầy ko phổ biến vì phổ biến thì chả mấy người giám ăn, mặc dù rất nhiều người có thể ăn chuột đồng.



master

Nụi cháo chửi giờ đã tạch. Giờ còn quán mì vằn thắn có tác phong bán hàng củ buồi ở góc ngã ba Hòa mã -PKKhoan vẫn đông. DCM bán từ 6h30 sáng đến 8h30 là hết mẹ. Ngồi chờ lâu tý cự nự nó phang luôn: Đéo chờ được thì cút. Hehe, thế mới tài.

Mà địt mẹ sáng đéo nào cũng thấy vài chục con ngồi vêu mõm ở vìa hè chờ đến lượt xì xụp. Dân Gồng chắc đéo chịu nổi nhiệt.



Zật

@ Cô Nhì mặt \./ trao: Ngôn ngữ tintin của con Get mà cô lại mang ra tra từđiển à ?



Binh Nhì

[si="5"][co="brown"] @anh Dật lanh chanh
Tính tôi cẩn thận anh ạ, vì tôi muốn bắt chước sài
vs. cho nó tintin soành địu, dưng lại sợ các anh tinh thông 5+ ngại ngữ dư anh Nhất chửi nên tra tự điển cho chắc ăn. Há há[/co][/si]



Dương Thường Trực

Con nầu trên hỏi về chữ "vs'', thú thật đó là viết tắt của từ gì tôi đéo rành, chỉ biết nó có nghĩa là "với". Nhưng biên trên fone...bấm đc càng ít kí tự càng đỡ mệt.

Tôi đang uống vodka. Và sẽ kể các cô cùng con Zì 1 kỉ niệm của tôi:
Ngài bé, Bodega luôn là cửa hàng bánh kẹo sang trọng và là niềm mơ ước của tôi. Đã là quá khứ xa xôi lắm rồi, nhưng giờ đây chợt mỗi lần đi qua trong tôi vẫn dâng lên một cảm giác bồi hồi và không khỏi ngoái nhìn vào nó...! Tôi nhớ thế một loại bánh xốp mà chỉ có ở Bodega, chiếc bánh hình quả trám (ấy là tôi luôn nhớ và gọi nó như thế). Chiếc bánh dẹt mỏng được làm từ thứ bột mì trắng bốc pha trộn với trứng đường như thế nào đó, dưới bàn tay lành nghề của người thợ được đào tạo cách làm bánh từ thời Pháp để lại, nó ngon quá. Chiếc bánh vừa ròn vừa có độ mềm và thơm phức, mặt trên cái bánh luôn là mầu vàng nâu óng mỡ đường với nhiều đường nứt rạn ngang dọc nhìn là đã muốn ăn. Những năm ấu thơ đó, mỗi lần qua hiệu bánh Bodega mà chỉ cần tới đầu phố Tràng Tiền cắt nối với phố Tràng Thi là đã thấy mùi thơm của bánh nức lên rồi.
tôi không thể quên được cái mùi vị chiếc bánh xốp làm tại cửa hàng Bodega của Hà Nội, với tôi nó luôn là rất ngon .... ngon lắm .... ngon nhất. Bây giờ không còn thấy nó xuất hiện ở đấy nữa, không hiểu sao họ không cho làm tiếp thứ bánh đó.



Dương Thường Trực

@ Master,

Chửi mà như ko chửi mới là nghệ thuật và đắc đạo cô ạ. Hông biết cô thế nầu, tôi đã từng ăn ở 1 quán phở, ngồi chờ lâu quá tôi thét "Địt mẹ con mẹ bán phở làm nhanh lên, muộn mẹ nó jờ hành chính rồi"...cỏn cong cớn chửi con "thằng kia nhanh lên, bà cho cái chày jờ...mày để khách chờ toạc hết cả mồm ra thế kia a?" tôi đau lắm, nhưng đéo làm đc gì. Hiahia



QUANRE17

Anh LÀI bạn tôi1
Chắc anh xa fồng lâu nên anh ko nhớ,những năm 80 fở Ngoạn rất nổi tiếng ở fồng, tất nhiên tôi ko so sánh với Nụi và Đinh Nạm.
còn nói về vằn thắn mỳ anh Lài, lại quên nhắc tới quán vằn thắn mỳ, của một Hoa kiều ở đường Cầu Đất, tôi cũng ko nhớ rõ đc.
quán ấy có từ lâu lắm rồi, chắc phải mở từ ngày tôi chưa chào đời, mà hình như bây giờ vẫn bán anh Lài ạ.
Nem cua fồng thì nổi tiếng mẹ, ngày trước tôi hay ăn nem của hàng chị Fòng béo bán trước cổng chợ Sắt, sau này chợ Sắt xây lại thì ko biết chị chuyển quán đi đâu, ở fồng tôi ăn rất nhiều quán bún chả nem
nhưng tôi ko thấy quán nào ngon bằng quán Fòng béo, bà này có biệt tài fa nước chấm và làm các loại dưa góp ăn kèm
nhưng đặc biệt nhất vẫn là cái chả nem, được gói vuông chằn chặn bằng lòng bàn tay, nhân thì rất nhiều thịt cua nên cái nem có vị thơm ngọt rất đặc trưng, còn vỏ bánh thì lúc nào cũng giòn tan kể cả để nguội, đcm thế mới tài....



master

Thời 9x xuống Phòng anh hay ăn bún chả ở Cát cụt. Công nhận cái vỏ bánh như con Rẻ nói, giòn giòn là.

Cũng thời thởi, anh hay đớp bú ở Lê đại Hành, lần nào cũng phải có 3 món: Tôm rảo, tu hài và hehe rau muống xào. 2 món đầu ngày ấy Nụi có cái buồi ý mà đớp. Rau muống thì địt mẹ ngon bóp chết Nụi luôn.



Meomeo

@Anh Quấn rẻ: anh nổi lên dịu dàng, đáng yêu rùi à? Anh có thể giải thích em cái luật mới củ cạc của bọn UEFA không: sao giờ nếu nhiều đội trong cùng một nhóm bằng điểm nhau thì chúng ko tính hiệu số bàn thằng thua; rồi kết quả đối đầu...mà chúng tính đéo gì em đéo sao hiểu nổi.
Như hôm qua, đến phút thứ 90 rồi, khi mà TBN-Croatia đang là 1-0, và Ý-Irlande 2-1, thằng bình luận viên nó còn nói nếu mà Croatia ghi được 1 bàn thì tiễn thằng Ý về nước. Em ong mẹ cả đầu lâu, đéo hiểu gì hết.
Em mò vào trang web của bọn UEFA xem luật, nhưng tổ sư bố chúng nó, viết thì dài, mà cũng như đánh đố ý.
Anh mà rành thì giảng em phát



Meomeo

Xin lỗi, cồng trước em viết nhầm Ý-Irlande 2-0

Mà anh Rẻ chưa trả lời em được thì anh nào biết lên tiếng phát



Vietnam yeu dau

Ra đơi hóng luật bóng đá với meomeo vại. Có anh nào gành trả lời giùm meomeo kìa, cài nài Zấu cũng mù tịt



Địa Tặc Tinh

@meomeo: Luật dễ hiểu thế mà tại sao cô vẫn không hiểu nhở, bổ sung thêm i ốt vào bữa ăn xem nào?

Ví như hôm qua TBN hòa với Croatia 1-1 trong khi Ý thắng Ailen 2-0 thì:

- 3 đội Ý, TBN, Croatia bằng điểm nhau.

- Đối đầu trực tiếp giữa 3 đội nài đều cùng tỉ số 1-1 -> huề nhau ở khỏan đối đầu.

- Bấy giờ sẽ xét hiệu số thì:

+ TBN có lợi nhất, vì đã thắng đậm Ailen tới 4-0.

+ Croatia lợi thứ nhì, vì thắng Ailen 3-1.

+ Trong khi Ý kém nhất, vì chỉ thắng có 2-0.

Vậy Ý sẽ bị loại. Hiểu chửa???



Anonymous

Zì đây gòi hèhè tróilọi huyhoàng.

@em Meo Yêu

Em bẩu là em mê đá-banh lắm mà không nghiênkíu kỹ luật nhẻ, Zì không khen.

Trong trận Tây-Tia đó, nếu bọn Tia gỡ được 1 bàn thành 1-1, thì cả 3 bọn Ý, Tây, Tia đều sẽ được 5 điểm, và cả 3 bọn đều có kếtquả đối-đầu y hệt nhao (cùng hòa nhao 1-1 cả 3 trận), như vậy là fải xét đến hiệusố bàn thắng-thua của tấtcả các trận.

Lúc đó Tây sẽ nhất bảng vì bỏn thắng Len 4-0 còn lại hòa, hiệusố +4, còn Ý và Tia đều có hiệusố +2 (Ý thắng Len 2-0 còn Tia thắng Len 3-1, còn lại hòa).

Khi hiệusố thắng-thua bằng nhao như thế thì xét tổng bàn thắng. Lúc lủng số bàn thắng của Tia hơn Ý một bàn (5 vs 4), vậy thì Ý baibai thôi.



QUANRE17

Cách tính điểm anh vừa gúc được, mời em MeoMeo

Một trận thắng được 3 điểm, trận hòa được 1 điểm và hai đội dẫn đầu sẽ đi tiếp, hai đội còn lại bị loại.

Trong trường hợp có hai đội bằng điểm thì sẽ xét theo các tiêu chí lần lượt sau:

- Đối đầu.

- Hiệu số bàn thắng.

- Số bàn thắng.

Trong trường hợp có trên hai đội bằng điểm thì sẽ xét theo các tiêu chí lần lượt sau:

- Hiệu số bàn thắng bại giữa các đội trong nhóm bằng điểm khi đối đầu với nhau.

- Số bàn thắng giữa các đội trong nhóm bằng điểm khi đối đầu với nhau.

- Hiệu số bàn thắng bại trong cả vòng bảng.

- Số bàn thắng trong cả vòng bảng.

Nếu mọi thông số trên đều bằng nhau thì sẽ phân hạng theo các tiêu chí lần lượt sau:

- Đá 11m nếu hai đội gặp nhau ở trận cuối vòng bảng.

- Xếp hạng của UEFA (dựa vào thành tích của các CLB tại châu Âu)

- Điểm fair-play tại Euro 2012.

- Bốc thăm.



Anonymous

Ui sorì con Tắc Tinh vửa lói xong thì Zì lại lói hehe



Địa Tặc Tinh
This comment has been removed by the author.


Meomeo

@Tinh Đặc: hiểu rùi anh. Đơn giản thế em cũng hiểu từ hôm qua rùi. Tuy nhiên em vẫn sẽ nghe anh, bổ sung thêm muối, ăn mặn đái khai, hại não.
Nhưng anh cho em hỏi tiếp cú nữa: cái luật mới này nó có từ khi nào vậy? Nó chỉ áp dụng cho Euro hay các giải khác nữa? Nó có hay hơn luật cũ không?
Em thì thấy sự canh tranh có phần quyết liệt hơn, đến phút cuối của trận thứ 3 rồi mà tình thế vẫn có thể đảo ngược.
Tuy nhiên em lại thấy giải đấu mất đi tính hấp dẫn, các đội đều thận trọng, các cầu thủ ai cũng sợ mắc sai lầm. Họ không còn chơi cống hiến nữa vì nghĩ cho cùng thắng đậm để làm đéo gì. Như Nga Ngố ấy 4-1 với Séc làm cặc gì khi rồi chỉ để thua Hy Lap 0-1



Unknown

he he chết cười mấy cái vụ phở cháo nhà các anh, nói mần em ngứa mồm xía vô.

túm con mẹ nó lại là em déo thể ăn dược 3 cái phở bò kiểu Nam Định đới, chắc tại em đéo thích nên éo thấy ngon.

phở quê nhà em vẫn là No1- ngon ngon là các anh ợ!
hihi



Tung Tung

Nói đi thì cũng nói lại, mấy ngài thượng đế ngoài đấy cũng bố đời lắm, đi chỗ nào mà phục vụ tận tình tí/ dịch vụ tốt tí là sai nọ sai kia đòi nọ đòi kia cứ nhặng cả lên, nhưng mà nó chửi cho thì cứ gọi là im thin thít. @123

Con này nói đúng ý anh. Địt mẹ, anh có mấy con đệ vào trong này được vài năm thấy người ta phục vụ lịch sự dâm ra tinh tướng, yêu sách này nọ rất khó nghe.

Bọn anh là cần gì cũng phải nói lịch sự, và bọn phụ vụ cũng lịch sự cũng.

Dịt mẹ anh ghét nhất bọn khách vào quán mà hách dịch mí nhân viên phục vụ.

Còn nữa, trong này bọn anh hay cho tiền mấy em phục vụ, thường là gần 5-10% số tiền phải trả. Nhất là mỗi lần dắt mấy nhóc vào KFC, Pizza Hut...thế nào anh cũng có cho tip mấy bé phục vụ vì các ẻm phục vụ ở đây rất pro.



Unknown
This comment has been removed by a blog administrator.


Unknown

zì iêu dấu của em!
cho em hỏi cái nài với.
có mấy con đang suốt ngày kêu la alo phone làm phiền em, rủ rê làm cái giề mà " AM WAY"..

em chỉ biết là 1 dạng bán hàng đa cấp, nhưng chả hiểu rõ lắm nên không muốn nghe.

zì hay ai biết giảng em nghe!

tks!



Meomeo

Thành Zì, thành các anh.
@Zì: Em hay xem bóng đá lắm mà, nhưng mấy cái giải nội địa mới C1 có thấy áp dụng thế đâu nên em ko để ý.
Từ mấy hôm thằng Nga bị loại thì em cũng hiểu luật mứi rùi, nhưng vẫn muốn hỏi cho rõ. Mà cái em cần hỏi nhiều hơn là luật này chỉ áp dụng cho EURO hay cho các giải khác nữa. Rùi Zì và các anh thấy nó thế nào. Em thấy nó không công bằng, mấy đi tính cống hiến.
Em thì cũng là một trong số đa phần các vàng son, nhất là vàng son Lừa, Zì ạ, hời hợt. Thích mode đấy, nhưng mua cái váy về chắc đéo gì đọc cách giặt nó cho bền, hay như các thể loại máy móc mua về, chỉ cần biết nút bật, tắt, tạm ngừng chứ dí bùi vào đọc cái quyển hưỡng dẫn sử dụng



Địa Tặc Tinh

@Tuy nhiên em lại thấy giải đấu mất đi tính hấp dẫn, các đội đều thận trọng, các cầu thủ ai cũng sợ mắc sai lầm. Họ không còn chơi cống hiến nữa vì nghĩ cho cùng thắng đậm để làm đéo gì. Như Nga Ngố ấy 4-1 với Séc làm cặc gì khi rồi chỉ để thua Hy Lap 0-1 .

Luật ấy có từ hồi nào anh biết đéo đâu, chỉ biết nó đang áp dụng cho Euro lần này thôi, he he.

Cái phần em nói ở trên hông đúng, bởi những thằng nào có tư tưởng ấy sẽ bị loại ngay và luôn (như thằng Nga nhợn là điển hình). Nếu không có luật ấy, chắc chắn thằng Đức sẽ thả thằng Đan Mạch và thằng Hy Lạp cũng sẽ buông xuôi trước thằng Nga, v.v...

Vậy theo em, hấp dẫn hơn hay chán hơn???



DragonFly

Chắc anh xa fồng lâu nên anh ko nhớ,những năm 80 fở Ngoạn rất nổi tiếng ở fồng, tất nhiên tôi ko so sánh với Nụi và Đinh Nạm. @ Rẻ
Đúng là phở Ngoan nủi thật, hình như pử phố Phan Bội Châu thì phải , nhưung thật lòng anh không khoái phở Fồng
Mỳ vằn thắn ở Cầu Đất là gần đường tàu gần chỗ cafe Gió Nam thời thởi.
Nhưng gần Ngã Tư Trại Lính-Cầu Đất trong cái hẻm bán thuốc lá có quán miến cua bể bán từ thời đầu lâu đến giờ ngon vãi mả. Hệ Hệ

@ Gét

Đi gần hết đường Phương Mai qua Fáp-Việt bên tay trái có cái quán mà nó để bếp ngay gần mặt đường và lưởng bùng rất to vì nó cho lửa liếm trực tiếp vào fần phở xào bên trong
Ăn vừa ròn ròn mềm mềm rất ngậy. Hệ Hệ



DragonFly
This comment has been removed by the author.


Anonymous

@em Méo Yêu

Ở Euro thì kiểu tính nài ápzụng từ 1996. Ở các jải vôđịch quốcja thì hầuhết đều ápzụng từ lâu (khoảng 198x), trừ Anh Quốc. Ở Champions League cũng. Ở WC thì vưỡn chưa ápzụng ("tiêuchuẩn đầutiên là kếtquả đối-đầu"), zưng nhẽ từ 2014 sẽ.

Kiểu tính nài hiệnthời là ngon nhất gòi, côngbằng nhất gòi. Liệu em còn có-thể đềxuất một kiểu khác haiho hơn chăng?



Dương Thường Trực

@ Tung

tất nhiên ko nên hách dịch vs bất kỳ ai. Dưng khách hàng là thượng đế, nên cái việc hách dịch ý nhẽ chả xấu.



Anonymous

@em Zấu

Lúc sáng con Chạn Khắm vửa hỏi về Hơ Bơ Lai bị con Kìu chưởi cho trận gòi, jờ đến lượt em hỏi về Am Uây hả hehe.



Anonymous

Sorì không fải em Zấu, mà em Huyền Anh



Vietnam yeu dau

Zì,
Em có một thắc mắc nhỏ, em chưa đọc được thông tin nầu của Zì về cái lô gô tai cầm kéo của Zì.

Nếu cầm kéo thường người ta muốn cắt một cái gì đó, và khi cắt thì phải cầm kiểu xỏ 2 ngón tai vầu hai cái lỗ tròn tròn của kéo, dưng ở đai Zì nắm như nài, ý nghĩa của nó là Zì hả ZÌ kính koong?



Meomeo

@Zì: Zì hôm nay như phải ngày kinh nguyệt hay sao ây nhỉ, mà giọng điệu đéo mềm mại, quyến rũ như Zì vẫn.
Em làm đéo gì có luật nào hai ho, nếu có em đã là thư ký, cố vấn hoặc vện tintin cho cái thằng Platini bé bỏng rùi
Em chỉ muốn mọi người phát biểu ý kín thôi.
Em khơi ra thế, khối người tỉnh ra đấy, ví như Dấu Yêu chẳng hạn, đang hóng đấy



DragonFly

Nem cua fồng thì nổi tiếng mẹ, ngày trước tôi hay ăn nem của hàng chị Fòng béo bán trước cổng chợ Sắt, sau này chợ Sắt xây lại thì ko biết chị chuyển quán đi đâu, ở fồng tôi ăn rất nhiều quán bún chả nem@ Rẻ
-------------
Fòng béo anh cũng biết. Đội chợ Sắt hồi xưa anh thân như cứt với đít, bỏn đi Úc Lợn cũng nhiều còn lại có Hùng Con ở Hoàng Văn Thụ cạnh rạp 1/5.
Mẹ, bùi ngùi fết. Hệ Hệ



Meomeo

Trong cái logo của Zì em nhìn thấy một cái kéo và hình như có cả một cái dĩa nữa thì phải. Em cũng như Dấu, muốn biết ý nghĩa của nó



Unknown

Zì!

em lơ tơ mơ em hỏi hổng được phỏng?



Anonymous

Zì đã hơn 1 lần nói về bán-hàng đacấp (MLM) mà sao các cô chả chiệu đọc jì cả?

Nguyêntắc của MLM là lấy xèng của thằng vào sau trả cho thằng vào trước. Về nguyêntắc, khi hệthống MLM chưa bục, thì chưa fạm luật, và luậtfáp (mọi nước) không thể đụng đến.

Em Huyền hãi tưởngtượng, với mức trả hoahồng tới 40% thậmchí 70%, thì bán jì cho lại?

Zù hàng bán kiểu MLM hầuhết có margin cao vì không gõgàng về játrị (như thựcfẩm chứcnăng, chất zinhzưỡng.., játhành chỉ 15K Cụ, mà các cô fải bán với já 1 trẹo Cụ), zưng chừng đó chưa đảmbảo lãisuất khủng "cho tấtcả mọi salesmen" như nhânzân đồnđại.



DragonFly

Trong cái logo của Zì em nhìn thấy một cái kéo và hình như có cả một cái dĩa nữa thì phải. Em cũng như Dấu, muốn biết ý nghĩa của nó@ Meo
------------
Ý nghĩa là con Zì Mọi thuộc loại xôi thịt ý mà, em fân tích làm gì cho hỏng làn da mỏng manh châu Á. Hệ Hệ



Vietnam yeu dau

Thành meomeo,
Đúng đới, Zấu chả biết đao, những cái góc gách như vại cũng không phải ai cũng biết.

Nhiều khi hỏi cũng thể hiện đẳng cấp của mình, không nhất thiết lúc nầu cũng phải nổ.



Unknown

thành Zì rất!
cơ bản em vừa vửa vào quán Zì nên chửa biết.

thôi, thế thì sư cụ mấy con am uây, em cho no cút con mẹ nhoanh!



DragonFly

Zì Mọi jả nhời cồng thứ 218 cho anh đi. Anh quan tâm nghiêm túc đấy. Hệ Hệ



Dương Thường Trực

Con Zì,

Jờ cô mới lôi cồng của tôi ra hả. Tôi ghét nhất bị nuốt cồng...vì nó làm tôi mất mẹ hứng biên tiếp.

Cô có biết cửa hàng Bodega ko? Có những lúc tôi trộm nghĩ, phải chăng không còn những người thợ có bí quyết làm thứ bánh trám tồn tại trên đời này nữa ... hay vì điều gì khác .. để rồi nó cũng bị quên lãng như bao nhiêu thứ của quá khứ đã bị lãng quên .....?



Anonymous

Trong bán-hàng MLM, các cô hãi nhớ: chỉ có một-số con salesman nhấtđịnh (kể từ con đầutiên) là có lãi, còn lại tấtcả đều lỗ.

Số lỗ của các con bị lỗ chuyển thành số lãi của các con được lãi, sau khi trừ đi chifí marketing và các chifí liênquan.

Ngoài ga, fần-nhớn các salesman tự cắn thịt chính mình mà không biết.

Vízụ, để thamja 1 mạng lưới MLM như Amway, các cô fải bỏ xèng ga mua 5 chai "thựcfẩm chứcnăng" já tổngcộng 10 trẹo, trong khi játhành của 5 chai nài là hehe 200K Cụ. Số xèng fífạm 9.8 trẹo Cụ sẽ zùng để chi hoahồng cho chính các cô và zững người khác trong mạng lưới.

Nói-chung là không hơn đánh bạc mấy tí, em Huyền Anh yêu của Zì ạ.



Zật

Thanks con Zì vụ nầy.

Anh có ông bạn cứ khăngkhăng đòi mần Am-way. Anh can mãi éo được. Được cái con cỏn rất tín nhiệm con Zì, mai anh sẽ cho cỏn xem cồng này của con Zì cho cỏn tụt mẹ hứng đi khà khà.



Anonymous

Em Huyền Anh chắc đọc Lá Cải cũng biết có zững em đạija hehe chuyên huyđộng vốn bằng cách vay xèng nhở?

Lãisuất của các em nài gất cao, thường vầu tầm 40-50%/năm.

Khi em Huyền Anh vác đến cho đạija vay 1 tỷ, đạija trả trước luôn tiền lãi 1 năm, tức 500 trẹo hehe.

Có thích không hả Huyền Anh? Làm jì không thích.

Thế sau 2 năm thì đạija lấy xèng đâu jả lãi tiếp cho Huyền Anh?

Tấtnhiên đạija không kinhzoanh gòi. Đạija sẽ lấy xèng của Zấu, của Méo.., aka zững em đến sau cho đạija vay, để jả cho Huyền Anh.

Khi không còn người nầu mang xèng đến cho đạija vay nữa, thì hệthống bục. Và đạija hehe sẽ chuồnchuồn fấpfới không biết đâu mà tiềm.

MLM cũng y hệt như thế. Em Huyền Anh hãi tính, chỉ cần em fáttriển được 4 cấp bán-hàng, thì xèng thưởng hoahồng cty MLM trả cho các cấp trungjan (như Huyền Anh và các cấp 1-2-3) đúng bằng xèng thu được của cấp bán-hàng cuốicùng, tức cấp 4.



Dương Thường Trực

À, cô nầu ở Nụi, ngoài phở Hàng Jầy....tôi xin jới thiệu đến các cô 1 quán. Từ Hàng Jầy quay lại băng qua phố Hàng Bè xuyên qua chợ để sang Cầu Gỗ ăn bún sườn dọc mùng....hàng ấy dạo này nấu ngon thế, nước thanh ngọt ngào mùi vị rau củ quả....no nhưng vẫn thấy ngon.
Ăn xong phải uống cà phê chứ...sang Hồng Vân_ Long Vân ngồi. Nơi ấy cà phê không ngon nhưng bánh ga tô ăn được, 30 nghìn cho cốc cà phê đen đá 35 nghìn cho chiếc bánh ga tô nhỏ: mỗi người 1 xuất như thế !



Anonymous

@con Lài Bẹn

Jờ đã cồng thứ #400 gòi, mà đòi Zì jả-nhời tận zững cồng #200, có bị thầnquynh không?

@con mụ Gét jàhói

Mụ nài biết buồi jì về Bodega mà nổ liênthiên đó?



Zật

Đúng như anh zự đoán, con Get tintin rất.



Unknown

Hehe, tôi thấy bán hàng đa-cấp không ăn nhằm. Thằng bạn tôi , hồi sinh viên cũng bị rủ rê tham gia trò này. Như ăn phải bùa mê thuốc lú, can không được. Mới đầu cũng đóng 1 khoản xèng ( < 2 triệu ): tiền tài liệu, abc xyz. Tham gia một thời gian thì chán bỏ vì không mời được mấy.



Dương Thường Trực

Mời con Zì chỉ ra chỗ sai của tôi. Tôi đang nghe đây.



Anonymous

MLM jống một trò-chơi hơn một hệthống fânfối hànghóa. Zững người thamja hệthống cùng góp xèng vầu gòi chơi mới nhao. Aiai cũng vửa là người bán-hàng vửa là người mua-hàng.

Còn hànghóa thì hehe các cô mua cho vui. Nó jống một biểutượng hơn là một thứ các cô có-thể zùng. Thựcfẩm chứcnăng cái đéo jì hehe bú xong y như bú trà tào fa đá.



Vietnam yeu dau

Zì,
Cái Zì nói chính là chơi hụi hoặc cho vay lãi cao, gọi chính thống là tài chính chợ đen. Ví dụ nài dễ hiểu gất



DragonFly

Thêm nữa, cái này chả biết là khoa học hay tâm linh, rất muốn Zì Mọi hay Thầy Lang giả nhời anh. Tks
Đó là ai mà mắc bệnh K thì bất kỳ gặp đám ma là về mặt mũi phù nề sưng lên rát sợ. Kể cả đi đường chẳng may gặp đám ma đi qua mặt.
Do vậy, những người bị K không bao giờ đi viếng đám ma?
Chuyện này đúng đến 100% cho tất cả những người bị cancer. Rất lạ lùng mà không thể lý giải? Hệ Hệ
P/s: Địtmẹ Zì, anh thờ chữ Nhẫn lắm rồi đấy. Trả lời ngay dù là câu " đéo biết". Hệ Hệ



Zật

@ Cô Lài: Đúng cái \./ trao nhà cô ới. Đi dọc Bắc-Nam gòi mà còn tin mấy cái chiện liêutrai.



Tung Tung

Zì:

Cái bọn AMWAY này nghe đâu làm ăn đàng hoàng, nhà máy Sản xuất ở KCN AMATA - Biên Hòa. Hình như bỏn chỉ bán hàng trực tuyến mà kg phải loại đa cấp, lấy tiền của người sau bù cho người trước của bọn Đào Lửa.

Tôi biết nhiều người bán hàng trực tuyến rất đàng hoàng.

@ Em Huyền anh:

Em hoàn toàn có thể bán hàng trực tuey61n cho con AMWAY mà không sở bị lừa và lừa người khác, nếu bọn chỉ giao hàng cho em bán dạng trực tuyến, chỉ hưởng hoa hồng trên số hàng em bán ra mà kg bắt buột phải đóng trước khoản phí nào or mua món hàng nào như là điều kiện tiên quyết để được là nhân viên của nó. Dấu hiệu của bán hàng đa cấp như sau:

1 - Phải đóng tiền hay mua 1 món hàng như đã nói trên;
2- Hay dùng miếng mồi hoa hồng đa cấp để đánh vào lòng tham của con người. Ví dụ, em sẽ được hưởng hoa hồng từ việc bán hàng của người đã mua hàng của mình mà kg phải mất chút công sức nào.

Tóm lại bọn bán hàng đa cấp MLM đương nhiên sử dụng cách bán hàng trực tiếp, nhưng kg phải trường hợp bán hàng trực tiếp nào cũng là bán hàng đa cấp MLM.



DragonFly

@ Cô Lài: Đúng cái \./ trao nhà cô ới. Đi dọc Bắc-Nam gòi mà còn tin mấy cái chiện liêutrai.@ Zật
----------
Ngu thì câm mỗm lại. Hệ Hệ



Dương Thường Trực

@ Lài,

Câu hỏi của cô nhẽ rất gây tò mò. Nhưng tôi cũng có dấu tích K trong người mà đến đám ma có sao đâu cô.



Già Không Đều

Đèo mẹ nghe con Tửng loằn ngoằng lúc "bán hàng trực tuyến", lúc thì "bán hàng trực tiếp" he he đéo biết đâu mà lần.



Tung Tung

Lão BOm

Lão trả lời vụ cancer Cụ Lài ở cồng 200 khi nào? Vừa tìm hông thấy?

VỤ Cancer thì kg biết thế nào, nhưng các Bô lão nhà tôi hồi xưa bảo, ai kg khỏe trong mình hay mắc các bêng như Zona kg nên đi đám tang, nhất là khi chưa liêm. Vì ảnh hưởng sức khỏe.

Tôi cũng thấy không khí ở đám tang nó khó chịu tếh nào í, kg giải thích được.



Già Không Đều

Direct Sales ý con Tửng chia sẽ với Huyền Anh là dạng "nhà phân phối độc lập" aka Sale Rep, ký nhận hàng trên consignment và được train how to sell.

Địt mẹ ở đây có con nào là đệ tử xịn của Anh về direct sales kg ta?



Anonymous

@con Tửng huyênthuyên cái buồi jì đó?

Amway là hãng lừngzanh toàncầu về bán-hàng trựctiếp (Direct Selling) thôngqua MLM (tiếpthị đacấp).

Đã bán "trựctiếp" mà không "đacấp" thì cắn buồi cho nhanh.

Còn sảnfẩm của bỏn thì hehe đíchthị là CÁI CỦ LỒN TRÂU.

Zì không đềcao Amway hơn WilliamHill. Một chỗ jảitrí nhiều hơn là sảnxuất hoặc kinhzoanh.



Anonymous

Con Lài Bẹn lần sau đừng có đưa cho Zì zững món cắn của tintin nữa nha.



Anonymous

Thôi Zì đi tọa. Mệt quá gòi



Anonymous

@ Chạn:
Anh vừa hỏi lại con đệ. Cỏn bảo mức chiết khấu cao nhất mà một con có thể đạt được là ~70%. Nếu anh muốn xây dựng hệ thống riêng để ăn hoa hồng cao một cách nhanh chóng anh phải bỏ tiền ra mua chính hệ thống này. Anh sẽ phải đóng xy triệu cụ, hình như x>6.
Bonus thêm là cỏn phá mẹ sản rồi,hahaha.
@Em Vàng son gì đó
Bọn Amway có chính sách mà mới nhìn vào thì em hoặc nhiều người lầm tưởng là hehe em có thể bán hàng lẻ mà không tham gia đa cấp. Và nếu em tham gia vào hệ thống của con nào đó, bọn referral của em sẽ không có một xu của em nếu bỏn không tham gia bán hàng.
Nhưng thực tế ai xài sản phẩm của Amway rồi thì biết, cũng thế cả thôi. Địt mẹ nhìn giá của chúng mà chóng hết cả mặt. Địt mẹ lọ rửa bát cả trăm k cụ nhanh hết hơn cả Săn-lai, lọ dầu gội thì đéo khác Mỹ hảo là mấy. Hehe nếu bán lẻ thì chó nó mua.



DragonFly

Con Lài Bẹn lần sau đừng có đưa cho Zì zững món cắn của tintin nữa nha.
------------
Zì Mọi, anh hỏi nghiêm túc chứ đéo đùa.
Địtmẹ anh đéo rảnh để hỏi đi hỏi lại. Zì có biết chút jì về vấn đề này không? Anh hỏi thật. Hệ Hệ



Unknown

@ Zì!
thắc mắc của em về bỏn bán hàng đa cấp đã đc giải đáp. quả đầu lâu em cũng sáng ga.

nói chung em cũng chẳng hấng thú nên sẽ dứt khoát hổng tham gia. bỏn có liên hệ em 3 năm nay gòi zưng em trần trờ.

@ anh Tung Tung!

tks a, zưng nói chung là có nhiều người nói con này cũng là 1 dạng đa cấp như Zì bẩu ở trên trển

em thì không rõ lém thật hư ra sâu zưng thấy mấy cỏn tiếp thị với em là để tham gia AW thì nộp 285k mua tài liệu khởi đầu,(về sau ga sao chửa biết....)

còn dc biết các con làm ăn tốt hàng tuần về shop ở Nụi chở hàng chục kiện hàng trị giá hàng trăm trẹo cụ, cái dó chẳng phải bỏ xèng túi ga trước?

thôi em chẳng chơi.



DragonFly

@ Lài,

Câu hỏi của cô nhẽ rất gây tò mò. Nhưng tôi cũng có dấu tích K trong người mà đến đám ma có sao đâu cô.@ Get
-------------------
Anh cũng muốn ai biết về vấn đề này thì chia sẻ.Anh không rành về nó
Anh thấy 3 trường hợp như vậy nên hỏi thật lòng. Hệ Hệ



Tung Tung

@ GKĐ

Sorry, chính xác là bán hàng trực tiếp.

@ Zì,

Chứ cái bọn bán hàng trực tiếp chỉ hưởng hoa hồng từ số hàng hóa bán ra vá kg có hoa hồng, cấp 1 cấp 2 gì sất và kg yêu cầu phải mua hàng mới được làm nhân viên thì kg phài LML.

Còn AMWAY, em HA phải xem bỏn có 2 đặc điểm kia kg thì mới quyết định có tham gia bán hàng hay kg chứ.

Mới nghe bán hàng trực tiếp đã nhảy như đĩa phải vôi sao được.



Tung Tung

@ Huyền Anh

Nếu cỏn yêu cầu đóng 280k dứt khoát kg tham gia, 10 k cũng kg tham gia.

Gần nhà anh có chị kia bán hàng trực tiếp là túi xách phụ nữ. Chị ấy đưa 1 catalog cho khách hàng lựa chon (giồng như như bán hàng trên mạng). Ai chọn nón nào, chị ấy mang về món đóa bán hưởng hoa hồng.
Việc làm đó chị ấy làm thêm cải thiện thu nhập. Kg có chuyện mời mọc, cheo kéo ai tham gia hết.

Bán hàng trực tiếp thế này để đong xiền sao lại kg chứ?



Unknown

@ anh Tưng Tửng.
zưng mờ tổ sư bố mấy con Đa cấp hay mang tiếng lừa đảo lém, dân nó điếu tin nữa gòi anh ợ.

giờ em mần củng diếu ăn thua mẹ nên gứt khoát là ngồi iêm thoai, đã chết đói diếu đao, time thì ít mà mần ăn đa cấp.



Dương Thường Trực

@ Lài,

Cô nên tiềm hiểu xem 3 người cô biết bị ung thư gì? Nhẽ trong đám ma có 1 chất gì đó khiến cơ thể bỏn phản ứng?
Trường hợp cô nói rất hiếm, vì tôi chưa gặp ai thế. Ngai cả bản thân tôi, vs sức đề kháng rất kém do Bạch Cầu khá cao.



Già Không Đều

Con Tửng đầu gấu,

Chửi mụ Dì choang choáng thế mới máu chứ, Anh ưng.

AM Way thực ra về bản chất, "đúng tim đen" thì bọn này cũng là bà con gốc gác với tụi đa cấp chung chung kia. Chơi kiểu triền thống hơi lộ nên fake tí cho nó mới lạ, xôm tụ.

Dù kg thể gọi là đa cấp, mà chơi gọn chỉ còn 1 cấp, nghĩa là bỏn sản xuất ở KCN Đồng Nai, cũng thể loại hàng kg bổ bề ngang cũng bổ bề dọc í, rồi tuyển sales rep, training bán trực tiếp đến tay người dùng, nhưng bù lại chỉ qua 1 cấp nhưng "trích hoa hồng rất cao để khuyến khích" vô hình trung cũng đẩy giá lên ngút trời mới đủ sổ hụi.

Nhưng biến thể qua kiểu "kg cần mua" chỉ cần hồ sơ xin việc, ký nhận hàng tạm gọi là " nhận trước bán nhiêu còn lại tồn mang sang hôm sau rồi nhập thêm để bán".

Nhưng kiểu bán vẫn là "chèo kéo bán người quen" như bán bảo hiểm nhân thọ í, chứ đéo phải Face to Face Selling đến mọi khách hàng dù quen hay không đúng nghĩa direct sales.