Dr. Jan's journeys (Duđãng bácsĩ Jàn) #6
Duđãng bácsĩ Jàn (Tiếp)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chương một: Quán đèn phố dốc (Tiếp & Hết)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Mời đọc các phần trước trong all Paiboxes)
Tôi đợp tất hai suất Colochi. Đạikhái cũng ngọt, như sườn cừu, nhưng ngậy hơn, lại ròn lậtsật. Tuynhiên, cái giá 5,000 đồng một mẩu tíhon là quá-đáng, rất quá-đáng.
Nhằng phát hết tròn hai vạn đồng bữa đêm duđãng. Áo-đen tính tôi suất Sentanigo ba ngàn đồng, lọ Mao Đài Hanarita một ngàn, và không nhận tiền bo.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xongxuôi, áo-đen hỏi tôi, giờ tiênsinh thăm Mao Tông Cương?
Tôi nói, yeap.
Áo-đen nói, tiênsinh quên tờ giấy nào không?
Tôi nói, yeap, yeap, Nakatu mày đưa anh tờ giấy thằng The Man.
Áo-đen soi mảnh giấy-xin-tiền của The Man, rồi sủa, mời.
Phòng Mao Tông Cương nằm sau phòng thựcđơn "nhà-xác". Mao không là một caoniên mang kính-dâm quắcthước, mà non điệu như một họctrò bảnhbao kháukhỉnh.
Tôi nói, chào, hehe, thanhniên.
Mao ngắm kỹ Nakatu, rồi bảo tôi, taihao taihao, ông ra-ngoài đợi 15-20 fenzhong nhé, ông này (ý Nakatu) có gì quý thì gửi-lại (*1.21).
Tôi sợ buốt cả xương-sống, ýthức rất rànhrọt mình sa cơn nguykhốn khôngcùng.
Nakatu gào, địt con mẹ, tụi-mày muốn gì hả muốn gì hả.
Gianghồ quả muôn-đời-hiểm-ác. Đến chục thằng lonton Quán Đèn bỗng-đâu vây kín, nện chúng-tôi như bật quạt-trần. Nakatu đỡ được vài đòn khuỳnhkhoàng, rồi cũng hehe quỵ như tôi tốt.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tôi tỉnh bên một vách-đá ven sông. Trời vẫn tối bítbùng nhưng đã khọtkhẹt những tiếng vịt cormorant gáy sớm (*1.22). Thằng Nakatu ngồi cạnh, lậpbập nhè điếu Wangguan thó trộm Quán Đèn, nhe nanh cười tôi như mồm ngựa.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày lục anh coi hộchiếu còn không tiền còn không.
Nakatu nói, còn, nguyên.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày sờ anh coi chân tay buồi dái còn không mà anh đau quá đéo dậy nổi.
Nakatu cười hihi, còn, nguyên.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày sờ kỹ coi nhỡ nó thiến mẹ anh quả thận?
Nakatu cười hihi, thận còn, gan còn, dái còn, nguyên.
Tôi nói, vậy là sao? Sao nó không xẻo gì anh? Có phải anh đã cắn thịt người?
Nakatu nói, trăm-phần-trăm.
Tôi nói, món Sentanigo, món xúcxích ý, nhẽ là dồi (*1.23).
Nakatu nói, không, đấy là ngón-tay rút xương. Anh thấy thằng Mao Tông Cương tay cụt liền ba ngón không? Nó chặt bán mẹ ba ngón, thì thành trùm Quán Đèn.
Nakatu tinh phết. Tôi không để-ý tay Mao Tông Cương, nhưng tôi nhớ cảmgiác nhai Sentanigo, những khoanh tròn daidai mềmmềm loángthoáng gân, da, sụn. Đấy hiểnnhiên là những ngón-tay một đứa người, nhồi khéoléo phồng-căng như một kỹnăng thủthuật.
Sườn người, món Colochi ý, như tôi tả, chả ngon lắm, nhưng hiểnnhiên ngon hơn sườn cừu. Tôi cũng hiểu tại-sao nó đắt.
Tôi nói, Nakatu mai anh tìm thằng The Man chọc lòi mắt nó, địt con mẹ dám lừa anh.
Nakatu can tôi, gianghồ muôn đời hiểm-ác, em xin anh, bácsĩ.
Tôi nằm ngửa nhìn đêm. Nguykhốn qua thì tínhmạng lại nhẹ-hều. Tôi sợ đếch. Nakatu trungthành nhưng nhát và đần. Nó không-thể gianghồ. Nó can tôi là đúng, và tôi không nghe nó cũng đúng, hehe.
Tôi sẽ chọc lòi mắt The Man bởi tội bán đồnghương. Sẽ quay-lại Quán Đèn ăn Sentanigo bốn suất, và xácminh Mao Tông Cương tay ba-ngón-cụt. Hahaha.
(Hết Chương Một)
(@2009)
(*1.17) Ngân-quế-trà: Trà ướp hoa ngân-quế (quế-bạc), đặcsản Guilin.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xìgà Wangguan: Aka Vương Quan, mác xìgà thôngdụng Chinang.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.18) Lạpxưởng: Aka Lạpxường, một kiểu xúcxích Á Châu, làm từ ruột lợn & bì lợn & mỡ lợn.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thốn: Aka Tấc, đơnvị đolường cổ Chinang, bằng khoảng 3.5cm.
(*1.19) Nhânsâm Caoly: Một loại mộcdược quý, xuấtxứ Caoly aka Triềutiên, giá ngàn Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nấm Yangdu: Một loại thảodược quý, xuấtxứ Ấnđộ, giá ngàn Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bùtạt Nhật: Aka Wasabi, tương-cải Nhật, rất cay sốc, dùng kèm các món ăn tanh.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.20) Vi-cá: Aka Vây Cá-mập, một loại hảisản caocấp, giá trăm Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Gừng-đen: Aka Distichochlamys, một loại thảodược quý, xuấtxứ Mabông.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tôm-hùm: Aka Tiger Lobster, một loại hảisản caocấp, giá trăm Tơn/cân. Trứng tôm-hùm còn đắt hơn chính tôm-hùm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.21) Taihao: Aka Great or Very Good (Thái Hảo), tiếng Chinang.
Fenzhong: Aka Minute or Phút (Phân Chung), tiếng Chinang.
(*1.22) Vịt cormorant: Một loài vịt-trời Chinang, biết bơi và lặn.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.23) Dồi: Một kiểu xúcxích Mabông, làm từ ruột-già & máu & xương lợn hoặc chó, trông rất giống thỏi cứt khô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tags: dr jan kinh-dị truyện.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chương một: Quán đèn phố dốc (Tiếp & Hết)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Mời đọc các phần trước trong all Paiboxes)
Tôi đợp tất hai suất Colochi. Đạikhái cũng ngọt, như sườn cừu, nhưng ngậy hơn, lại ròn lậtsật. Tuynhiên, cái giá 5,000 đồng một mẩu tíhon là quá-đáng, rất quá-đáng.
Nhằng phát hết tròn hai vạn đồng bữa đêm duđãng. Áo-đen tính tôi suất Sentanigo ba ngàn đồng, lọ Mao Đài Hanarita một ngàn, và không nhận tiền bo.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xongxuôi, áo-đen hỏi tôi, giờ tiênsinh thăm Mao Tông Cương?
Tôi nói, yeap.
Áo-đen nói, tiênsinh quên tờ giấy nào không?
Tôi nói, yeap, yeap, Nakatu mày đưa anh tờ giấy thằng The Man.
Áo-đen soi mảnh giấy-xin-tiền của The Man, rồi sủa, mời.
Phòng Mao Tông Cương nằm sau phòng thựcđơn "nhà-xác". Mao không là một caoniên mang kính-dâm quắcthước, mà non điệu như một họctrò bảnhbao kháukhỉnh.
Tôi nói, chào, hehe, thanhniên.
Mao ngắm kỹ Nakatu, rồi bảo tôi, taihao taihao, ông ra-ngoài đợi 15-20 fenzhong nhé, ông này (ý Nakatu) có gì quý thì gửi-lại (*1.21).
Tôi sợ buốt cả xương-sống, ýthức rất rànhrọt mình sa cơn nguykhốn khôngcùng.
Nakatu gào, địt con mẹ, tụi-mày muốn gì hả muốn gì hả.
Gianghồ quả muôn-đời-hiểm-ác. Đến chục thằng lonton Quán Đèn bỗng-đâu vây kín, nện chúng-tôi như bật quạt-trần. Nakatu đỡ được vài đòn khuỳnhkhoàng, rồi cũng hehe quỵ như tôi tốt.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tôi tỉnh bên một vách-đá ven sông. Trời vẫn tối bítbùng nhưng đã khọtkhẹt những tiếng vịt cormorant gáy sớm (*1.22). Thằng Nakatu ngồi cạnh, lậpbập nhè điếu Wangguan thó trộm Quán Đèn, nhe nanh cười tôi như mồm ngựa.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày lục anh coi hộchiếu còn không tiền còn không.
Nakatu nói, còn, nguyên.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày sờ anh coi chân tay buồi dái còn không mà anh đau quá đéo dậy nổi.
Nakatu cười hihi, còn, nguyên.
Tôi nói, địt mẹ Nakatu mày sờ kỹ coi nhỡ nó thiến mẹ anh quả thận?
Nakatu cười hihi, thận còn, gan còn, dái còn, nguyên.
Tôi nói, vậy là sao? Sao nó không xẻo gì anh? Có phải anh đã cắn thịt người?
Nakatu nói, trăm-phần-trăm.
Tôi nói, món Sentanigo, món xúcxích ý, nhẽ là dồi (*1.23).
Nakatu nói, không, đấy là ngón-tay rút xương. Anh thấy thằng Mao Tông Cương tay cụt liền ba ngón không? Nó chặt bán mẹ ba ngón, thì thành trùm Quán Đèn.
Nakatu tinh phết. Tôi không để-ý tay Mao Tông Cương, nhưng tôi nhớ cảmgiác nhai Sentanigo, những khoanh tròn daidai mềmmềm loángthoáng gân, da, sụn. Đấy hiểnnhiên là những ngón-tay một đứa người, nhồi khéoléo phồng-căng như một kỹnăng thủthuật.
Sườn người, món Colochi ý, như tôi tả, chả ngon lắm, nhưng hiểnnhiên ngon hơn sườn cừu. Tôi cũng hiểu tại-sao nó đắt.
Tôi nói, Nakatu mai anh tìm thằng The Man chọc lòi mắt nó, địt con mẹ dám lừa anh.
Nakatu can tôi, gianghồ muôn đời hiểm-ác, em xin anh, bácsĩ.
Tôi nằm ngửa nhìn đêm. Nguykhốn qua thì tínhmạng lại nhẹ-hều. Tôi sợ đếch. Nakatu trungthành nhưng nhát và đần. Nó không-thể gianghồ. Nó can tôi là đúng, và tôi không nghe nó cũng đúng, hehe.
Tôi sẽ chọc lòi mắt The Man bởi tội bán đồnghương. Sẽ quay-lại Quán Đèn ăn Sentanigo bốn suất, và xácminh Mao Tông Cương tay ba-ngón-cụt. Hahaha.
(Hết Chương Một)
(@2009)
(*1.17) Ngân-quế-trà: Trà ướp hoa ngân-quế (quế-bạc), đặcsản Guilin.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xìgà Wangguan: Aka Vương Quan, mác xìgà thôngdụng Chinang.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.18) Lạpxưởng: Aka Lạpxường, một kiểu xúcxích Á Châu, làm từ ruột lợn & bì lợn & mỡ lợn.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thốn: Aka Tấc, đơnvị đolường cổ Chinang, bằng khoảng 3.5cm.
(*1.19) Nhânsâm Caoly: Một loại mộcdược quý, xuấtxứ Caoly aka Triềutiên, giá ngàn Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nấm Yangdu: Một loại thảodược quý, xuấtxứ Ấnđộ, giá ngàn Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bùtạt Nhật: Aka Wasabi, tương-cải Nhật, rất cay sốc, dùng kèm các món ăn tanh.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.20) Vi-cá: Aka Vây Cá-mập, một loại hảisản caocấp, giá trăm Tơn/cân.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Gừng-đen: Aka Distichochlamys, một loại thảodược quý, xuấtxứ Mabông.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tôm-hùm: Aka Tiger Lobster, một loại hảisản caocấp, giá trăm Tơn/cân. Trứng tôm-hùm còn đắt hơn chính tôm-hùm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.21) Taihao: Aka Great or Very Good (Thái Hảo), tiếng Chinang.
Fenzhong: Aka Minute or Phút (Phân Chung), tiếng Chinang.
(*1.22) Vịt cormorant: Một loài vịt-trời Chinang, biết bơi và lặn.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*1.23) Dồi: Một kiểu xúcxích Mabông, làm từ ruột-già & máu & xương lợn hoặc chó, trông rất giống thỏi cứt khô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tags: dr jan kinh-dị truyện.
Comments
1,086 comments
Page:Choco Rain
@anh Pín thần địt,
Nếu nói về sức-khỏe dinh-dưỡng thì quả thật anh đã ăn quá nhiều thịt. Anh sống được đến ngài nai chắc do fúc-đức ông-bà anh nhớn. Ăn đéo gì lắm thế.
Hồi lâu lắm gòy tôi tập ăn kiêng, 1 ngày chỉ ăn đúng 1 bữa (thường là bữa-sáng) có thịt, còn lại cứ rau/đậu-hũ/muối-mè/đậu-phộng mà chén. Được 2 tuần thấy người nhẹ-nhàng thoải-mái, vòng eo cứ như Đức Lý địt mẹ. Mà sức-khỏe rất tốt nhá, làm-việc minh-mẫn, địt khỏe.
Rồi tôi bị công-ty bắt ra Nụi học 1 tuần. Ngài nào cũng nhậu say bí-tỉ, thit-cá chén như hạm. Về lại Gồng đéo ăn như trước được nữa thế mới tài.
Unknown
Tôi lại ngoi lên hít thở chút không khí thanh sạch giữa ngập ngụa giòi bọ, dối trá, mê muội, si ngây đai... Khốn nạn thân Lừa tôi !
Thức ăn của Lừa à ?
Gau củ thanh sạch nhẽ chỉ jành cho dững chủng loài động vật hiền lành thân thiện hay dững bậc tu hành chân thực.
Thịt cá các loại nhẽ chỉ jành cho dững loài mới đẳng cấp và tố chất vượt trội về sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn.
Lừa, jống jan manh lười biếng và ngu độn, chỉ đáng xơi Nuke hoặc thần dược hiệu anh Lói mà thôi.
Các Anh các Chị quả là khôi hài khi dạy bảo chúng ăn chai hiền triết hoặc chén thịt tươi hợp lệ.
Dỉ vỉ đải mồm lồn, Người nhẽ bị ái tình đã làm mê muội mất gồi...than ôi !
Unknown
“Zững thứ thịt kinhtởm và không côngchính khác như thịt chó mèo ngựa hoặc thịt thú-gừng thì Zì không chỉ khuyên, mà còn chưởi địt con mẹ con nầu cắn.
Zững thứ thịt ít người cắn như zê, kìu, chuột.. thì cũng không nên cắn, zù vướnđề nài chưa quá nủi-cộm tại Lừa.”@ Trung Tướng.
Cực đoan quá, xin hỏi Trung Tướng, với một lượng lớn dân mình (và các quốc gia khác) sống ở các vùng cao, có người cả đời không thấy biển, thì nếu họ không ăn “thịt chó mèo ngựa hoặc thịt thú-gừng”, thì họ nên ăn gì?
Nếu là vì vấn đề tôn giáo, thì nhẽ họ, muôn đời mang tội?
Nếu là vì vấn đề sức khỏe, thì chả nhẽ họ yếu hơn đám trọc phú thành thị chân vòng kiềng cưỡi Venza 2 tỷ, hay là những người có khoang bụng rộng vĩ đại và rốn lồi miên man như thể đoạn cuối cổ trướng xơ gan?
Nhẽ nào, nếu họ gặp Trung Tướng, ắt hẳn sẽ được Trung Tướng ưu ái “chưởi địt con mẹ con nầu cắn”.
Tôi cầu mong họ lơ đãng bỏ quên dao quắm khi gặp Trung Tướng đáng kính.
Unknown
Nhân chuyện chi bộ đang nêu, không hiểu sao tôi cứ hình dung ra cảnh, những bà/chị gái làng chơi, giang hồ một thuở về vườn, đạo mạo ngày hai buổi lên chùa tụng niệm và dạy dỗ lớp trẻ về sự đoan chính, trinh tiết, chung thủy và đức hạnh.
Cũng không tránh khỏi những lúc nhớ về một thời dĩ vãng, nhưng không dám đối diện với chính mình và vượt qua những bài rao giảng đạo đức đã nhỡ nhàng phun châu nhả ngọc, các bà, các chị đó hoàn toàn có thể bận yếm che khăn, tờ mờ sáng vội vàng lên phố thị, thăm lại, đứng lại ở những con phố vẫy một thuở, như để tìm lại mình trong vô vọng, như một sự tự mãn bản thân lén lút, bản năng.
Cũng là một cảm xúc thú vị!
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Đệt mẹ các cô văn công chó lợn phát:
[im]http://www.fugly.com/media/IMAGES/Random/ugly_pig_dog.jpg[/im]
Rồi 1 ngài nào đó lá cải Lừa sẽ phát hiện ra thằng gác cổng nhà xác Chợ Rẫy or Việt Đức chuyên tuồn thịt/xương ông Lừa bị Uai Tào đâm nát gáo vào siêu thị XYZ, khà khà!
Nầu, cùng ăn nhiều thịt vầu cho nên tinh bông nầu các cô!
[/si][/co]
A Choen
Dì hói cho tôi hỏi làm thế nào để được vô Paibox Business và Paibox Premium
tôi đang hóng các shit về Branding nhưng mới được 1 chapter Dì lại chỉ qua all paid box.
có phải pay Dì thêm lần nữa cho các boxxes này ?
Sorry Dì, tôi dốt nên hỏi nhiều
Unknown
Sáng nay tôi khen Trung Tướng tham luận về chủ đề trọc phú hay.
Nhưng tôi phải nói thật, với sự vĩ đại của Trung Tướng, tôi muốn được nghe nhiều hơn nữa, chứ không chỉ đơn thuần là sự ghen ghét đố kỵ của người nghèo, đối với người giàu.
Chiều nay Trung Tướng tham luận về việc hạn chế ăn thịt (bò và lợn), cơ bản tôi cũng ủng hộ quan điểm, nhưng với sự vĩ đại của Trung Tướng, tôi muốn được nghe nhiều và rộng hơn thế, chứ không chỉ đơn thuần là nhắm vào nhóm một số ít người thừa mứa chất ở thành thị, thưa Trung Tướng.
Có những người, không chỉ ở quê, mà ở thành thị hẳn hoi, được bữa cơm thịt bò thịt lợn đầy đủ, đã là một mơ ước và hạnh phúc, thưa Trung Tướng.
Với họ, đó mới là sức khỏe, đó mới là đời sống tinh thần thực thụ, một bữa ăn có thịt, cha nhìn con trìu mến, vợ nhìn chồng thỏa mãn, Trung Tướng có bao giờ nghĩ đến như thế khi định chửi “địt con mẹ con nầu cắn” không, thưa Trung Tướng?
Với sự vĩ đại của mình, mong Trung Tướng kiệm lời, hạn chế nói những điều mà người khác cũng nói được, anh Gét anh Chan Doi cũng nói được, thậm chí đến cả anh Pin bạn tôi cũng nói được, hạn chế nói những điều mà cái …đúng là hiển nhiên, mong Trung Tướng tăng cường hơn nữa những góc nhìn toàn diện, câu chuyện cần có rau, có canh, có thịt bò thịt lợn, và đương nhiên là có thêm ít muối, gia vị nữa, mới ngon, thưa Trung Tướng?
Unknown
Hấp đúng là Hấp, hehe
Xứ tinh-bông là ở bển, chớ Nụi thì cũng bừn-lông khác jì Fồng mờ đòi dau đắt hơn thịt
Lồng-chí Bín choén đéo jì lắm thịt thía nhở, hai thịt theo định-nghĩa của lồng-chí jống dư em, nghĩa-là đủ cả hải/thủy/lục/không-quân?
Unknown
Há há, các ac nhao nhác chiện cắn bú theo định hướng ông Tướng kèn teo. Ông ổng khiến khích ăn chay nhẽ cũng hai. Nhưng các cô quên mẹ một ý: Khi cắn thịt, chả hạn như chó, kìu bò... thực ga mình đang "nhân táng" cho bỏn. Nài khoanh dồi thơm, nài miếng chả lướng, vào cả bụng tao, thêm tí diệu vào, mài xang kiếp khác.
Chiện cắn bú hai bất cứ chiện gì, đều phải do tự thân điều chỉnh. Nghe người khác nói, xong bản thân mình thấy cần làm thế nào thì làm thế ấy. Có mỗi cắn lồn nên theo ý người khác thoai nhể.
Hehe, tôi thi thoảng vưỡn đi nhân táng chó (nguôn bổ gẻ), điều điểu đéo ngăn cản tôi iêu quý các con chó đang sống. Có khi vì trong người thêm chất chóa, tôi cuồn thái gần gũi bỏn hơn.
Thêm một ý nữa. Trước giờ chỉ thấy đồ chay giả mặn, chửa thấy mặn giả chay bao gờ nhể.
Các anh chị có nhu cào bỏ dần thịt động vật, tôi xin giới thiệu loại thịt nài.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=s1mhnZdEy8o]
Dương Thường Trực
Con Vinh hít khí lồn ăn cơm B vầu nghe anh chỉ đạo vớn đề ăn thịt đơi..! Địt con mẹ tư duy bần nông mà đòi nổ hả..!?
V.đề bữa cơm thịt của người nghèo...hehe, anh xin góp chút tham luận..! Nhớ lại thời bao cấp, đói lòi fa mốc dạ dày...điều mong ước lớn nhất của anh là đc ăn 1 cái chân gà..rồi mút sạch trơn..! Say đắm như hôn lồn nàng vại..! Tất nhiên, đói ăn là bần nông mẹ, đéo ai bảo 1 thằng ăn mày là tinh hoa cả, sure luôn.
Một thằng đói ăn, sẽ chỉ nghĩ đến cái bụng đang réo của mình mà đéo cần care đến những thứ khác..! Chính vì thế ngài xưa có thằng ăn cả củ ráy, củ mài, cơm chó..thậm chí đất.!
Ơn trời, dân tộc nài đã tu ngàn kiếp nên nhờ Đảng cách mệnh, jờ ta có cái ăn..! Trình độ dân trí cao..! Ăn ko còn no bụng nữa mà fải ngon, cao nữa là bổ dưỡng..! Vì vại bữa ăn fản ánh trình độ dân trí là vại..! Fast food luôn rẻ vì ăn nhiều gây hại..!
Unknown
Lót dép ngồi hóng anh Gét chỉ đạo!
Dương Thường Trực
Dân Việt còn ăn như trâu húc mả những thứ độc hại tạp nham...! Và cho đó là sức khỏe thì địt con mẹ, anh hiểu dân trí bỏn ở mức nầu rồi...! Hehe
Bọn tin tin lúc nầu cũng KFC rồi BBQ...! Sữa thì uống của vinamilk...! Địt con mẹ, có bổ bổ cái khí lồn..!!
Dân Việt jờ phần đa mới dừng lại ở mức có ăn và ngon hơn so vs chính bỏn thôi..! Hehe..!
Unknown
Khựa, Sâm có thị-trường rùi, Lừa mờ đéo có nhẽ fí, khà khà
Chợ thịt người
Chuin
Địtmẹ anh A Chó, anh chỉ được vào một box thôi( chắc anh cũng trong ê lít jống tôi). Hiệntại con Zì nó đăng 3 box đều jốngnhao, anh đọc cái nào không được. Địtmẹ anh phát nữa.
conlele
@Anh QuangVinh:
Đây chươngtrình "Cơm-Có-Thịt" của TuấnĐăngTrần, một kịu TBT vờtờvờ:
http://trandangtuan.wordpress.com/2012/02/16/b%E1%BA%A3n-d%E1%BB%93-c%C6%A1m-co-th%E1%BB%8Bt/
Anh xem có góp cho ông Tuấn được miếngthịt nào của TT kg?
Unknown
Mưa to đéo có việc mần, hehe, em Gúc lăng-nhăng vài nhát
Địt mẹ bọn Mẽo mới Úc bừn-lông vãi, một ngài chúng choén hơn 3 lạng thịt tính từ bọn chưa mọc lông đến bọn rụng hết lông
Current Worldwide Annual Meat Consumption per capita
Cá thì đéo gúc được bản đẹp dư vại, cả-lò dùng tạm cấy nài. Địt mẹ dứt nhiều bọn bừn-lông gần biển mờ đéo chiệu choén cá. Chỉ thương các bạn Mông-Cổ bú sữa ngựa, khà khà
Fish as food: per capita supply (average 2003-2005)
Hoa Mộc Lan
Em rất chi phục Zì yêu ..tinh nhóe .Chủ đề của quán cứ thay đổi như những cơn mưa mùa hạ ,bất chợt ,bất chợt . Nóng nực ,rồi mát mẻ .
Từ những miêu tả món thịt người ăn rất chi là ngon ,là mềm .Miêu tả như những trải nghiệm thực tế .Rồi thông điệp ăn thịt người cũng như ăn thịt các con vật khác thui .
GiỜ lại toát lên những cái ghê ghê ,kinh kinh gì đưa ra là để ẩn dấu 1 thông điệp là hãy ăn chay ,ăn ít thịt ,hãy biết yêu thương con vật . Ôi ! yêu quá chừng . Zì rất chi uyển chuyển ,uyển chuyển . Chỗ mình lại sấm sét sắp mưa rồi ,mưa mùa hạ . hơ hơ .
pín
@ anh Vinh mặt xương trâu :
Con Dì nói đến bọn đủ ăn đủ mặc có tý xiền dát-lưng, chứ dân cần lao cả năm mới có miếng thịt nhét mồm thì đéo tính đến.
Địt mẹ để ănuống tinh-hoa, đầu-tiên là phải có mà ăn đã. Anh nói lằng-nhằng, tôi chê địt mẹ .
Hoa Mộc Lan
Trước đây mình cũng hay ăn thịt .Thực sự là một món ăn rất khoái khẩu .Nhưng sinh con đầu lòng được 2 năm . Khi đó mình khoảng 26 thì mình bắt đầu làm quen với 1 môn tập Yoga để lấy lại form .
Thật sự khi được tập với các cô giáo ,làm việc với các một Dada người Ân .Mình học rất nhiều về chế độ ăn uống .những thức ăn tinh khiết hay còn gọi là "sattvic", những thực phẩm tự nhiên và tươi sạch như hoa quả, ngũ cốc và rau củ. Nó giữ cho cơ thể trong sạch và mềm dẻo, tâm trí sáng sủa và sắc bén, những điều cần thiết cho việc luyện tập yoga và cho cuộc sống hàng ngày. Nó cũng giúp phòng tránh các bệnh như tiểu đường và béo phì.
Mình không phải là người ăn chay nên không thể bỏ thịt .Tuy nhiên ăn ít thịt đi rất nhiều so với trước .Ăn cá ,những sản phẩm làm từ động vật trứng, sữa, bơ… sẽ dễ tiêu hóa hơn rất nhiều .
Miumiu
Hông biết nhiêu % sự thiệt trong vụ này, cơ mà xuống chưn với gái xinh như Cu này thì thật là vãi Gét hehe
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/08/khach-vip-choi-golf-tung-cuoc-voi-nu-phuc-vu/
“ Nữ caddy này cho biết, ngay sau đó vị khách trẻ tuổi nổi xung lao tới đạp vào đùi chị khiến ngã xuống vệ hồ nước gần đó, ngất tại chỗ. Đồng nghiệp đưa chị đi cấp cứu với chấn thương phần mềm đùi phải, tức ngực, không thể tự đi lại”
Đọc đoạn trên Miu hoang mang phết, phiền chi bộ uýnh gôn giải ngố Miu tí, tới mức í hông ta?
Anonymous
Hehe Zì bắt-quả-tang em Mộc Lan là vàngson nhế.
Mắc-Cu Kèn Khủng Hàng To Vô Đối Vĩ Đại
[si="5"][co="purple"]Cứ phải địt con mẹ địt con mẹ phát về sự ngu dốt thua xa ông chó ông lợn của các cô. Địt mẹ các cô.
Thịt chế biến từ phân có gì mà không xơi được?[/co][/si]
Anonymous
@em Miu
Zì biết cả vụ golfer tỉn caddy nài lẫn con hehe bầnnông vũfu đó.
Con nài đang thua-độ, thì cáu mới caddy cũng là chiện thường. Zưng nhẽ hôm-nai cỏn thua khá nặng nên hơi bứcxúc hehe. Mà Lừa nầu chơi golf lại không cáđộ chứ, kể-cả Zì. Zì chơi thua thì Zì hehe cũng cáu bỏ con mẹ, nhất là khi gặp một em caddy ẩmương zấmzớ như mấy em sân Đại Lải (No1 về caddy xinh và tệ).
Hànhvi tỉn gái của con golfer bầnnông đươngnhiên Zì ghét và lên-án, zưng nhiền đi cũng fải nhiền lại một vướnđề khá lủicộm ở các sân golf Lừa.
Đó là các em caddy Bắc Kỳ từ vài năm jở lại đây chiên có trò cắn-vạ gất đáng chê. Nói thẳng mẹ ga là gất tởmlợm.
Nhẽ con golfer kia cũng nổi-đóa đá một fát thôi, thế là hehe em caddy lăn mẹ xuống hồ. Mà lăn kiểu đéo jì đến nỗi ẻm ngất đi, gòi sau đó thì hehe đéo zậy được nữa, và nhấtđịnh sẽ có màn chấnthương nặng, nghỉ việc cả tháng, nằm viện cả tuần.
Zì có lần đi chơi mới một con golfer khá hiềnlành. Bọn Zì đi chung một xe cart, 2 em caddy bám ở sau xe. Con bạn Zì cầm lái.
Đang đi, bọn Zì mải cười, thế là hehe con bạn Zì lao mẹ xe cart vầu gốc zừa, 1 em caddy ngã lăn ra, ngất luôn địt con mẹ, fải chở vầu bệnhxá sân sơkíu, gòi lên bệnhviện Sơn Tây cấpkíu. Còn 1 em caddy nữa thì ngồi khuỵ ôm chưn ôm cẳng tưởng gẫy mẹ chưn đến nơi.
Kếtcục thì chắc các cô cũng đoán ga. Con bạn Zì mất mẹ 20 trẹo cho em caddy ngất khi gơi từ cái xe-điện tốcđộ tốiđa 25Km/h, kèm thêm 3-4 lần đến thămnom tại bệnhviện (mỗi lần mất mẹ cả ngày vì fải chại từ Nụi lên Sơn Tây).
Địt con mẹ bầnnông cứ như thế trả trách bọn trọcfú bỏn khinh như đống cứt.
Meomeo
Đôi khi Zì cũng rất tintin khi túm được cái gì đó và thốt lên "Zì bắt quả tang em X, em Y..."
"Quả tang" là quả zì zậy Zì? Tại sao lại có cụm từ "bắt quả tang", xuất sứ cụm từ này thế nào zậy?
Anonymous
Mần-xèng của bọn trọcfú zường-như đã thành vănhóa của bọn bầnnông Lừa mẹ. Chúng luôn tiềm mọi cách để mõi xèng người jầu hơn mình hoặc thậmchí cả người nghèo hơn, bấtluận liêmsỉ.
Ông cún của Zì một lần Zì mở cửa thì chại mẹ xuống lầu. Zì đuổi theo đéo kiệp.
Địt mẹ chốc sau có người thôngbáo Zì gằng bọn bẩuvệ tòa-nhà đã bắt được ổng. Thế mà khi Zì xuống hỏi xin lại, bỏn lờ đi như không biết (mà bỏn nài thường ngài gất thânthiện mới Zì đó nha).
Zì mới đi lục khắp các buồng bẩuvệ, thì hehe thấy tiếng ông cún kêu ăngẳng ăngẳng zưới gậm bàn che-fủ gất kín. Zì tóm mẹ luôn, gòi cho bỏn bẩuvệ mấy trăm ngàn hehe coi như công tóm hộ cún.
Đù mẹ quả đấy mà không tiềm thấy ông cún zưới gậm bàn thì chắc mất toi chục trẹo Cụ cho bầy súcsinh, trong khi ông cún chỉ có já 3 trẹo.
Lũ Lừa các cô không bị khinhzẻ và coi như súcvật thì quả là fífạm.
Unknown
hehe, em lại nủi lên tươi tắn đáng iu nè. tộ sư chi Bựa phát thai nhời chào i-vi-ninh.
em cũng huyền tuyền đồng í vấy Zì nên hạn chế dần dần và he he ngưng mẹ hẳn việc cắn thịt, giờ tuyền lợn tăng trọng, bò ăn rác... kinh kinh là, cắn vầu mang bện chứ bổ béo đéo giề. riêng cá nhưn em tuyền ăn gau nhiều cho ló dáng xinh da nuột hí hí.
he he, BẮT QUẢ TANG chị Meo cũng ko hỉu nguồn gốc QUẢ í zư nào giống em nhoé, mờ em cũng đếu thể định nghĩa gọn gàng từ tử, thế vấy tài. Zì yêu định nghĩa cho tụi em cái nhế.
Anonymous
@ Bà Zì Luận về Trọc Phú
Bia nhớ không nhầm, trước đây ở Quán Cũ, Zì chửu con nào (Dân Gồng, Quận 7) khoe của (tuy không bằng Mụ Gét) rất kinh.
Con ý chỉ khoe có nhà, có xe hơi, dưng ăn chơi hơi Choáng, Zì chửu Y xối xả, Y lặn mất tăm.
Giờ bà Zì lại ngược 360 độ, là sao?
Chơi sao cho vừa lòng Zì
Chơi hẹp Zì chửu, chơi rộng Zì chê
Rốt
Tinh-hoa là gì? Càng tinh-hoa nhẽ càng nên đạo-đức-giả haha @Rain
Ai phải làm công việc tại một nhà máy chế biến gia súc nhẽ cũng do quá trình phân công công việc thôi. Nhẽ cũng không khác gì những công việc mệt nhọc bụi bặm khác mà xã hội vẫn cần người đảm nhận.
Việc lựa chọn bớt ăn thịt hay không là tùy hoàn cảnh của mỗi người thôi. Nhưng dường như con người đã lạm dụng quá nhiều, khi mà hầu như ai cũng có thể lựa chọn một loại thực phẩm thay thế thịt.
Việc người nghèo thèm miếng thịt, cũng là do thói quen của xã hội thôi. Ở những nước hồi giáo, người nghèo nhẽ cũng không thấy thịt heo ngon, mà có lẽ thèm cá, chả hạn.
Anonymous
@em Méo
Quả Tang có nguồngốc từ chữ Tangchứng. Cụm từ Bắt Quả Tang được zùng từ 196x ở Bắc Kỳ, thoạtđầu chỉ trong các vụ zình-tóm hànhvi hủhóa ngai tại hiệntrường (aka Tangchứng Gànhgành).
Sau gòi thấy cụm từ BQT nài hayho quá, nên zân Bắc Kỳ ápzụng búaxua vầu đủ mọi trườnghợp, hàmý tóm được tại trận một hoạtđộng đang bị jấuziếm, chảzụ BQT trộmcắp tàisản, BQT hiếpzâm, BQT ỉa bậy, bqt không hát quốcca, BQT nhiền trộm gái đái ở hố-xí côngcộng etc.
Anonymous
Rùi Bà Zì chê bọn Ả Rập Tr5oc Phú nữa, hoang mang quá đi
Choco Rain
@em Rốt xinh,
Bắt quả tang em quote nhời anh mờ em cắt-bỏ mấy chữ wan-trọng nhá.
Mà túm lại em định nói gì nhở, anh chả hỉu...
Rốt
@Rain: Rốt cẩn thận không bỏ từ nào giữa câu, để giữ nguyên ý của Rain rồi mà. Rốt chỉ bỏ từ mô tả cảm xúc mạnh của Rain thôi mà. Rốt không muốn quote những từ đó.
Mà Rain không hiểu thật sao? Rain bảo người vẫn ăn thịt mà đẩy việc sát sinh cho người khác là đạo đức giả. Rốt trả lời là ai phải làm công việc giết mổ gia súc cũng là do cơ chế phân công lao động của xã hội thôi.
Khi xã hội vẫn còn người ăn thịt thì công việc đó vẫn tồn tại.
Anonymous
Địt mẹ con Bia chứ. Zì có chưởi con nầu đó thì chưởi tội ngu, chứ có chưởi tội trọcfú đéo đâu. Con Gét Zì cũng chưởi như trâu vì tội ngu đó.
Choco Rain
@Rốt xinh,
Hehe anh phải rải-thích gõ-gàng hơn rùi.
Tất-nhin đó là sự fân-công trong xã-hội, anh đâu có nói khác. Và mọi người lao-động chơn-chính đều phải được tôn-trọng có fỏng?
Anh chỉ nói đạo-đức-giả khi mờ những người ăn-thịt, tạo CẦU cho những người nuôi/giết gia-súc CUNG, mờ lại còn quay đầu lại chưởi người tay chân lấm máo-me là lũ bừn-lông mọi-gợ.
Anonymous
Con Rên câm cái mồm đầnđộn đi.
Anonymous
Zì đã nhiều tháng nai hầu-như đéo cắn thịt mào đỏ (lợn, bò, zê, kìu etc..). Nếu có nhỡ cắn, thì cũng chỉ là loại jămbông hoặc xúcxích. Zì thấy thịt mào trắng (gà, chiêm, hảisản) vửa ngon vửa bổ vửa zẻ hơn, việc đéo jì fải cắn thịt mào đỏ hả bọn bầnnông?
Dương Thường Trực
Con Rên đã hiểu ý con Zì sang hẳn 1 khía cạnh khác rồi địt con mẹ...!
Hoai Mien
Ủng hộ Zì vụ ăn chay.
Xác nhận với A Dành là HN rất ít quán cơm chay thậm chí vào ngày rằm. Một Bựa viên đã chở Miên đi tìm quán cơm chay ngày rằm, vào tận chùa Quán sứ cũng không có. Gọi điện 1080 được giả nhời đến quán gì gì đó. Nhưng đó là cỗ chay, không phải đồ chay bình dân, giản dị.
Cổ súy thế này chăc cũng nên dạy nâu món chay Zì ạ. Ai nấu ngon lên mở bài đê. Miên đã học nhầu bột mì để trở thành nguyên liệu dùng cho các món cuốn rồi đấy. Lâu không làm quên hết cả.
Choco Rain
Ơ, mụ Zì bị làm-sao nhở? Lại nóng trong buồi à?
Choco Rain
Địt mẹ con Ghét tintin nói đéo gì thế?
Rốt
Nhân chuyện chi bộ đang nêu, không hiểu sao tôi cứ hình dung ra cảnh, những bà/chị gái làng chơi, giang hồ một thuở về vườn, đạo mạo ngày hai buổi lên chùa tụng niệm và dạy dỗ lớp trẻ về sự đoan chính, trinh tiết, chung thủy và đức hạnh @Quang Vinh
QV liên tưởng không thỏa đáng lắm.
Người bỏ ăn thịt sẽ có lợi ích cho bản thân họ trước tiên. Họ vẫn có quyền lựa chọn ăn thịt hay không. Và nếu họ khuyên người khác bớt ăn thịt là mong điều tốt cho sức khỏe của người đó. Đây là hành vi công chính.
Còn "những bà/chị gái làng chơi về vườn" thì hầu như đã hết cơ hội lựa chọn làm tiếp nghề đó. Nếu họ khuyên lớp trẻ về "đoan chính, trinh tiết, chung thủy và đức hạnh" thì cũng không đáng tin cậy lắm. Và đó cũng chưa hẳn là lời khuyên tốt.
Anonymous
Không tới 50 năm nữa, các ông người sẽ chếtạo đạitrà thức-cắn tổnghợp (như thức-cắn của bọn ficông vũtrụ, zưng já bìnhzân thôi).
Hiện nai một tuýp thức-cắn kiểu đó (bé bằng ngón tai cái, đủ nănglượng cho 2 ngài làm việc của người trungbình) já khoảng ba trăm Tơn. Như vậy là quá đắt so mới thunhập.
Vài chục năm nữa, một tuýp đấy já chỉ 5 Tơn, thì hehe Zì gútbai các thểloại thịtthà cámú.
Thực-ga any chất hĩucơ chỉ là sảnfẩm tổnghợp từ 4-5 nguyêntố chính, như H, O, C, N, gòi thêm ít nguyêntố vilượng khác như Fe, Si, Na, K etc. Đéo mẹ mấy thứ nài já zẻ bèo. Vướnđề là chưa có côngnghệ tổnghợp địt con mẹ nên bầnnông fải cắn thịt thay vì mút một cục hóachất.
Alehap
7. Chuoi Banan is blacked to 15/8/2012
8. Paul Liang is blacked to 15/8/2012
10. Thin Dep is blacked to 5/8/2012
11. Budifa is blacked from 21/5/2012 to 5/8/2012
12. Mr. Tran is blacked from 1/7/2012 to 20/7/2012
13. Quang Vinh is blacked from 3/8/2012 to 10/8/2012
14. Buavienconjin is blacked from 31/7/2012 to 7/8/2012
15. Quantum is blacked from 31/7/2012 to 14/8/2012
16. Lang Nhang is blacked from 31/7/2012 to 7/8/2012
18. Cam Cam is blacked from 6/8/2012 to 13/8/2012
19. Mac Rau Noi is blacked from 8/8/2012 to 15/8/2012
Zì xem lại đi sao hết hạn tù mà không được mở nhỉ, hay bỏn được gia hạn tù hả Zì?
Anonymous
@em Miên đến mấy fố Tây3lô như Ngõ Trạm, Ấu Trẹo, Hàng Trống, Lý Quốc Sư.. thì đầy quán Chai.
Anonymous
@em Méo
Quả Tang có nguồngốc từ chữ Tangchứng. Cụm từ Bắt Quả Tang được zùng từ 196x ở Bắc Kỳ, thoạtđầu chỉ trong các vụ zình-tóm hànhvi hủhóa ngai tại hiệntrường (aka Tangchứng Gànhgành).
----
Bia nghĩ nó từ thời Dzu Nguyễn chứ:
"Quả tang bắt được dường này.
Máu ghen ai cũng chau mày nghiến răng.
Thế mà im, chẳng đãi đằng.
Chào mời vui vẻ, nói năng dịu dàng !"
Hoặc theo tiếng hán nó là: Thực đích tang
Thui, bia ngoẻo đây
Rốt
Anh chỉ nói đạo-đức-giả khi mờ những người ăn-thịt, tạo CẦU cho những người nuôi/giết gia-súc CUNG, mờ lại còn quay đầu lại chưởi người tay chân lấm máo-me là lũ bừn-lông mọi-gợ @Rain
Rain sao thế? Mấy hôm nay mọi người chủ yếu phản đối những đối tượng tạo CẦU đấy thôi, tức là những người "nghiện" và lạm dụng thịt đỏ.
Ngoài ra Rốt chỉ phản đối giết mổ gia súc gia cầm thủ công hay làm tại nhà. Còn ngành chế biến công nghiệp thì sẽ còn tồn tại lâu dài.
Choco Rain
Hehe hôm-nai mụ Zì còn tiến-nhanh tiến-mạnh tiến-vững-trắc lên thiên-đàng. Đéo thèm ăn-chai nữa, chơi mẹ thức-ăn tổng hợp của fi-hành-za hehe thế mới tài.
Đó là viễn-cảnh 50 niên, đến 100 niên còn kinh hơn nhìu. Lúc í đéo cần thức-ăn tổng-hợp, chơi 1 cục năng-lượng vào thắt-lưng như bé Mai-ka, sống được 1 tháng haha.
Thế là cái 1st khoái đã khai-tử mẹ. Xong!
Rốt
Em chả hưởng ứng những viên dinh dưỡng của Zì đâu hihi... Dù sao em vẫn thích những bữa ăn đầy đủ màu sắc và hương vị từ những thực phẩm lành mạnh.
Choco Rain
@em Rốt xinh,
Anh hổng có mần răng hết. Hmmm, nói sao cho em hỉu nhở...
Anh hổng fản-đối ăn mặn or chai. Tuỳ mọi người. Nghiện/lạm-dụng thì dĩ-nhin là có hại, cái gì cũng hại cả, chả cứ gì thịt-đỏ. Bản thân anh cũng ủng-hộ giảm ăn-thịt tăng-cường thuỷ-hải-sản và rau. Đó đơn-thuần là lý-do sức-khoẻ/dinh-dưỡng, và cả môi-trường as well.
Còn khía cạnh đạo-đức lại là chiện khác. Anh hổng giải-thích ý anh nữa. Nếu em có duyên với anh em sẽ hỉu hehe.
G9
Choco Rain
Alehap
Rốt iu
Khi có những viên tổng hợp dinh dưỡng như mụ Zì nói thì cả tháng mới phải nạp năng lượng 1 lần, giảm tiện bao nhiêu thứ nè:
Thứ nhất hông phải đánh răng sau khi ăn
Thứ 2 mồm bớt thối vì ăn phải những loại thức ăn nặng mùi
Thứ 3 không bị táo bón vì chắc tháng cũng mới đi 1 lần hoặc chẳng đi, hehe
Thứ 4 cái này đoán thui không còn cảm giác thèm thuồng nên sẽ không khát máu nữa he he.
Thứ 4 đỡ phải nấu nấu nướng nướng, khoảng thời gian đó mình đi shoping, erobic, bơi, v..v.. và tiết kiệm được bao năng lượng
Thứ 5 bọn đàn ông không bù khú nhậu nhẹt mỗi khi tan sở, bọn về nhà dọn dẹp, lau chùi, tắm rửa cho con cái, hehe
Và còn nhiều cái giản tiện nữa hông kể hết, hi vọng cái đó có sớm trước khi mình về với đất.
Choco Rain
@em Rốt xinh,
Anh đã giả-nhời em đầy tâm-sự thế mờ nó nỡ lòng ga-đi hổng thấy đâu cả huhu.
Trong đó anh có biên gằng "...nếu em có duyên với anh em sẽ hỉu". Thế gõ-gàng chả có duyên-nợ gì gòy :((
Thôi g9 em. Anh nghẻo.
Già Không Đều
Anh lên sanh hoạt tí nầu.
Anh điệt con mịa con nầu dám bỉu môi chê mấy người ăn món chay nhưng cái tên thì nghe là món mặn.
Kệ họ chứ, miễn cái tên nghe mỹ miều thu hút í làm cho họ đớp được một món đéo có thành phần động vật trong đó là được rồi, chứ có nuốt cái tên mặn ấy vào cổ họng rồi tiêu hóa đéo đâu.
Dĩ nhiên, việc sáng tác tên mặn cho món chay, là để khuyến khích và thu hút dần các Cô muốn chuyển từ ăn mặn qua ăn chay dễ dàng hơn.
Địt mẹ, con nào ở dây dám bảo ăn chay kiểu xì dầu, đậu phụ, mì căn và rau củ quả đơn thuần 1 tuần đéo thấy nhạt miệng muốn thèm tí thịt tí thà cho nó ngậy miệng đó?
Đó là giải pháp tạo cảm giác dễ chịu dần dần rồi đến lúc quen gồi thì tên gọi gì chả ăn được.
Đơn giản món mặn ở Lừa phong phú cái tên nghe chảy nước miếng hơn, nên món chay làm mượn tạm tên mặn thì dễ cho mấy Cô nhỏ giãi mà nuốt để sống và làm việc chứ.
Điệt mịa bản thân mình đéo bớt ăn thịt mà cứ chửi người ăn cái món mà tên nó có vẻ có thịt ở trỏng he he. Sư bố bọn dở người.
Anonymous
Bài mới trong mậtthất Zì jớithiệu các cô về fintrường hoànhtráng nhất quả-đất ở Hoành Điếm China.
Đó là một thịtrấn gần Hàng Châu, tỉnh Triết Jang. Nếu có zịp, các cô nên ghé qua.
Con trùm fintrường nài mua toànbộ đất hoang ở đó, gòi xâyzựng hẳn một thànhfố mini với cả vạn cưzân địt con mẹ chỉ fụcvụ ziêng cái fin trường gộng chừng 3Km2 của cỏn. Sau đó cỏn chia đất ga bán cho các nhà kinhzoanh nhỏ lẻ tự xây fần của mình.
Sau đó hehe cỏn cho Tây thuê để mần fin và thu xèng khách zulịch.
Thịtrấn Hoành Điếm jờ gộng khoảng 20-30km2, và đang được mở-gộng. Bên trong fintrường Hoành Điếm có hầuhết mọi côngtrình của lịchsử 6,000 năm China Tào, từ Tây Tạng cho tới Hồng Kông, từ Nghiu Thuấn tới Mao Chè Tông, đủ hết cả cungđiện, vườntược, thanhlâu, gừnggú, hầmhào, chiếntrường, ngựa-xe, binhlính.. Zân Hoành Điếm còn có cả nghề hehe ziễnviên quầnchúng chiênnghiệp. Bỏn chả làm đéo jì sất, chỉ chờ đến khi có đoàn mần fin thì nhải vầu mặc áo-jáp cắp khiên cắp đao ga đánh trận (jả) mỗi ngài kiếm vài trăm Mao.
[img=http://english.cri.cn/mmsource/images/2008/01/15/hengdian1.gif]
[img=http://www.absolutechinatours.com/UploadFiles/ImageBase/7dd1caedec209c3a62d09f05%5B1%5D.jpg]
[img=http://www.whatsonningbo.com/infobank_images/f2e96accc7c4dcab_5.jpg]
[img=http://commondatastorage.googleapis.com/static.panoramio.com/photos/original/391957.jpg]
[img=http://images.china.cn/attachement/jpg/site1007/20080611/0019b91ed7d109b9830d0a.jpg]
[img=http://yudafla.com/cn/p7ssm_img_1/fullsize/DSCF0305_fs.jpg]
[img=http://images.china.cn/attachement/jpg/site1007/20101104/000cf1a487730e3cad0006.jpg]
[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/12/Hengdian_World_Studios_009.jpg]
Già Không Đều
Con Chuin lăn tăn gì vụ ăn chay( kg tu hành) hay kiên bớt thịt thì ảnh hưởng đến chiện địt điết đó.
Anh thấy chả ảnh hưởng đéo gì, vẫn ịch ọp quấn quít thương yêu nhẹ nhàng vừa phải, gọi là vẫn hợp tình hợp lý, kiểm soát nhục dục cũng tốt hơn, làm tình làm tội nó cũng bớt kiểu "trâu bò" hơn he he. Nói chung là không vì thức ăn mà làm cho mình dễ nỗi cơn thèm muốn.
Cô để ý xem, những con nào mà hôm đó mần bữa thịt chó thịnh soạn, rượu vào ầm ầm thì thể nào cũng làm tí sex cho nó bớt xung.
Nếu bỏn đéo có chỗ xã sex chính đáng thì sâu thì sâu? Địt mẹ bức bối rách việc chết đi được.
Alehap
Alo anh Già đều ơi em nghe nói sư nam ăn chay hầu hết là các sản phẩm từ đỗ tương giàu prôtein thay thế hữu hiệu cho thịt nhưng mà cỏn làm giảm khả năng sinh sản của nam giới aka giảm ham muốn tình dục, có phải vại nên các sư ăn nhiều cho nó giảm bớt ham muốn hông anh?
Mìm Mím
Đúng, đỗ tương còn giúp tăng hóc môn nữ , làm cho vú to ra nữa, không tin thì cứ thử.
Già Không Đều
@ em Hấp:
Sư Nam( đang nói loại tương đối xịn, kg phải giả cầy) thì đã xác định xuất gia đi tu gồi thì chiện sanh sản hay có sex với gái làm gì nữa em. Họ đâu thiết những việc đó làm mục đích của mình.
Nhưng he he, chế ngự "nhục dục" trong mỗi Sư Nam cũng là một cuộc chiến cam go đó. Lên Chùa mặc đồ sexy bảo là cấm kị chỗ trang nghiêm, nhưng cũng là để các sư nam bớt động mắt động lòng. Phụ nữ chụp hình chung cũng kg được choàng vai bá cổ là vậy.
Thức ăn chay, cũng là một yêu cầu bắt buộc những người chiên nghiệp phải theo, để giảm bớt "nọng" trong người, qua đó thực hiện tiết dục cũng dễ dàng hơn.
Meomeo
Thành Zì, thành Bia về vụ BQT
Em phải đi có việc, tối về đọc film trường Zì giới thiệu, quả này em rất bồ kết. Nói đến cinéma là em củ khoái rất.
À mà sao hết 1 tháng rùi mà vẫn ko thấy anh Dragonfly của em trở lại lợi hại hơn xưa nhể? Nếu anh có nháy con mắt bên trái, giật cái lông bên phải thì hiện hồn vào đây nghe
Đi thôi, tối rồi!
Già Không Đều
@em Méo:
Theo thông tin từ ĐSQ Thái Lan tại Nụi thì con Lài đang đến đợt bảo dưỡng bên bển. Tới kỳ cỏn phải đi tiêm hooc môn bổ sung em ah.
Hôm đám cưới, cỏn còn chơi comple mặc quần xà lỏng đéo thấy cái gì lủng lắng hết trơn hết trọi.
Già Không Đều
Thực đơn bữa sáng đơn giản nhẹ nhàng chia sẽ mấy Cô ăn kiểu vegeterian nè, thay vì chơi tô bún giò heo bự tổ chảng he he.
Tối lấy dúm gạo, rửa sạch gùi bỏ vào bình thủy aka phích nước Rạng Đông í, xong chế nước sôi vào. Sáng mai dậy đổ ra có một bát cháo thơm lừng âm ấm vừa phải.
Mấy Cô có thể thêm tí dăm bông, cho mặn mà ngon miệng, xong rồi một cốc trà lipton sữa, một ít hoa quả nữa là xong. Đủ chất, rẻ, dễ làm, mau tiêu.
Alehap
Đồ chay làm hầu hết bằng đỗ tương vại nên khuyến cáo ai muốn sinh sản thì hạn chế ăn chay nha, còn ai mà nhìu ham muốn quá thì ăn nhiều đồ chay cho cỏn ghìm bớt lại.
À, ai Gay thì cũng nên ăn chay nhiều cho nữ tính, he he ai Les thì lại hông nên ăn.
Mìm Mím
Ngày xưa, "thời các vua Hùng" thì nếu hôm nào trong nhà có ai chết thì hôm đó cả gia đình được nghỉ không phải đi săn.
Nghỉ ở nhà không phải để tưởng nhớ, thờ cúng ông bà, cha mẹ đã lìa đời mà thực ra là hôm đó đã có thịt rồi nên đéo cần đi săn nữa. Hiểu chưa?
Thế nên con Dì nó nói là khi chết nó cho các cô xơi thịt con, ý tưởng đó chẳng có đéo zì mới cả.
Ngay cả các cô đi nhà thờ dự lễ, các cô được ăn bánh thánh, uống rượu thánh. Bánh, rượu đó tượng trưng cho máu thịt của chúa Jesus đó.
THế nên có cái đéo gì mà ko chén được?
Chén được hay kô là phụ thuộc vào khả năng tiêu hóa của các cô thôi chứ phụ thuộc vào thịt cái đầu lồn
chandoi
Cho bọn chúng sinh ăn chay cho teo chim hết mẹ. Còn để đó cho anh ăn thịt người con gái bắt kỳ nho nhỏ, Trung kì xinh xinh, nam kỳ trắng tinh như bông bưởi. Nhứt là con Già Đểu ăn chay thật lực vào. Rau với đậu hủ hỉ. .
Mìm Mím
Các cô ăn thịt thú rừng, chim muông thì địt mẹ các cô và lãnh tụ của các cô. Đấy là một loại tài sản công cộng được khai thác với nhiều hình thức khác nhau chứ không phải chỉ có mần thịt.
Muốn sử dụng tài sản đó cần có một sự thỏa thuận rõ dàng và công bằng giữa các thành viên trong cộng đồng. Nhưng rất tiếc một chính quyền súc vật đại diện cho một đám bần nông xúc vật đã để cho một bộ phận nhỏ hưởng thụ bằng cách đớp. Địt mẹ các cô đã rõ chửa?
chandoi
À quên thiến thì chay mặn khác gì. khà khà.
chandoi
Anh khuên mấy cô câu nài
Còn răng sợ chết thì lai rai
Đến khi răng rụng thấy người ta nhai lại thèm.
Tự nhiên bàn chiện phản khoa học. Không ăn nhiều thì ăn ít. Ai chả biết C,H,Ó VỚI C,H,Ồ,N. Nhung mà nó cũng độc,cũng bổ, cũng thơm cũng thúi khi liên kết khác nhau. Mỗi thứ thịt đếu có chất cần cơ thể riêng. Nhưng dư thì hổng tốt.
Đã là tự nhiên mà phá vỡ nó thì hại nhiều hơn lợi. Thịt cá gì cũng đều sợ chết, cũng máu đỏ lồm. Ai cử thịt ăn cá cũng zậy.
Nhu cầu người lao động chân tay và trí óc chiếm tỉ lệ lớn hơn thầy tu. Ăn mà thiếu chất có buồi mà mần nỗi.
Cathnga
Zì thấy con nài thế nào ợ ??
Máy tính bảng
Miumiu
Hình như nói về vụ ẻm két ăn vạ chạm đúng con chim cú of Zì yêu hay sao mà Zì lóng thế lóng thế hehe
@ Chuồn:
Meomeo nhắc đến anh Chuồn làm Miu cũng thấy vắng cái lưng véc bờ lách of you hơi lâu, nhẽ hơn tháng rùi nhở
Ông anh mau đem cái lưng về đay coi nào.
Côm bách trở lại nhớ dịu dàng thêm tí chút ông anh thân mến nhỉ, vậy VS mới nhớ lâu iu lâu chớ
À lố Chuồn anh nghe rõ trả lời
Em buồn ngụ quá rồi, sau một ngày cày cuốc cật con bà lực, TW chưa tặng em 4 chữ vàng: Trung hậu đảm đang quả là 1 thíu sót nhớn hehehe, thề em cóc nói phét.
Dương Thường Trực
Không ăn thịt dứt khoát ko có nghĩa là ăn chay như thầy tu mới hehe phải đạo nha các cô..! Các cô hoàn toàn có thể ăn như này...hehe cho bữa tối..!
[im]http://farm9.staticflickr.com/8166/7582718528_bfd44cc11a_z.jpg[/im]
Rồi ngồi nhấm sô cô la đắng vs Martin lạnh...ui địt con mẹ, ngon đéo chiệu được...!
Cathnga
dragon mouse said... (347)
@ em Nga. vụ giết cua đãi khách quý chả có nhẽ đi ngược lại với lời Lý sư phụ là tạo nghiệp chướng đó chăng?
Tất nhiên là chiệu nghiệp gòi cô Mao, có con lỡ tai làm chết ông chuột trong khi đuổi ông đi, con lầm bầm xin chả nghiệp, vừa dứt nhời, loay hoay làm đổ cả nùi nước sôi vầu chân, vại là xong cái nghiệp ziệt chuột. He he he
Cathnga
Tam Nhat said... (378)
Dân tùy từng vùng đới cô à, riêng tụi Cali thì vọt đèn đỏ bạt mạng. Tụi tủi cứ đèn xanh thì đợi, mà sắp đèn đỏ hoặc đèn đỏ mịa nó gòi cũng vọt. Tển nầu mà sắp qua gòi mà chiển đèn đỏ gòi dừng thì biết ngai là dân vùng khác đi chơi qua hoặc xe bỗng dưng chết máy. @ Nga đèn đỏ
Tiên sư Ba Nhát nhé, Nga ở đai có biệt hiệu là "Pháp Luân Công" nghe gõ gòi chứ??? Mà Nhát quan tâm cồng Nga phết nhờ??? Có gì đặc biệt hông ta ???
Giờ Nga giả nhời chiện đèn đỏ nài, nghĩa là tụi tủi tính tỉ lệ vượt bao nhiêu đó thì mới chụp, hoặc tên nầu quyết phạm luật thì nó lấy mẹ tờ báo che kín cái mẹt và người lại là xong gòi, còn không thì vài hôm có giấy phạt xèng về nhà chạt khoảng 3-400 ông Tơn gì đó. He he he
Miumiu
À quên thiến thì chay mặn khác gì. khà khà.@ Anh Chandoi
Bữa nào bật mí VS tụi em nghe coi tại sao anh phát hiện ra vụ vủ hay quá zậy hehe, bọn em ko kể cho ai đâu, thề đấy.
Còn bây h muộn nhắm dồi, chúc cả lò Bựa iu quý ngủ ngon và mơ một giấc mơ tuyền là rau củ quả
Miumiu
Em tính đi ngụ mà thấy ảnh anh Gét bốt lại lanh chanh cú chót chít hihihi
Bữa tối của anh Gét nhiều màu sắc đấy. Em chấm điểm xinh động.
Ti diên cam bổ quá sấu sí hehehe, vụng lém, em chê.
Tô mào vàng lợt là cái gì thế anh Gét iu?
Alehap
Em Miu hông ngủ đi hả em yêu, thiến rồi còn gì ham muốn nữa mà ăn chay hả em yêu, ngốc quá đê, cứ muốn lại gần 65 ghét quá, Hấp ngủ đây, hông ai chúc Hấp ngủ ngon à? Mụ Zì đâu ròi?
Dương Thường Trực
Uống tý cà phê vầu là y rằng đéo ngủ được, thật bực chít bà..! Địt mẹ
@ Miu yêu của anh, hehe...cái đó tên "Akkaravadisal Recipe" đó em
Địa Tặc Tinh
Khà khà, nhìn các cô rủ nhau ăn chai tôi buồn cười quá đỗi. Đời đôi lúc cũng cần phải sến, dưng có cần sến bầy đàn như zdậy không hả các cô?
Nực cười, ngoài con mụ Zì kèn teo đã đành, quán nài còn lại toàn dững cô thần địt, vậy ăn chai rồi các cô địt kiểu gì? Các cô coi chừng mắc miu mụ mủ nha. Mụ đéo có khả năng địt nên dụ dỗ các cô theo mụ chớ đéo gì, tôi lạ buồi. Mụ nài thế mà đểu.
PS: Mâm cơm của cô Gét trọc phú có tô gì giống tô cứt con nít quá zdậy? Nhẽ cô chiển sang dùng món nài thay rau???
Dương Thường Trực
Địt cụ con Tắc tinh câm ngai..!! Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, đéo nhất thiết hehe...khác sự thật..!!
Bức ảnh trên là của 1 con Tai chụp...bữa ăn của cỏn.! Cái tô màu cunt con Tắc tinh bẩu chính là một món súp làm từ gạo...và hehe, sữa..! Tựu chung, những thứ bày trên, khá bổ dưỡng...lại hehe, ko kinh tởm lắm..về cả thẩm mỹ, lẫn nhân văn..!!
Dương Thường Trực
Còn đơi là bữa cắn của 1 con Việt, địt mẹ, trông tởm đéo chiệu...! Ăn vs uống gì trông kinh vãi..:
[im] http://farm6.staticflickr.com/5154/5869391314_6720911e9f_z.jpg[/im]
Unknown
@GET: tôi chẳng thấy kinh cái \./ nào cả anh ạ.Nhìn bức hình anh bốt lên tôi thấy có gà,có xôi,thiệt đủ cả nhẽ đâu là bữa giỗ của một ông lừa.Mâm cỗ nài cách đây 20-30 niên là ước mơ của nhiều người ,bây giờ vẫn vại.Nhẽ đâu còn tồn tại dững người vinh hoa nên rửng mỡ như anh Get, đâm ra mắc bệnh cứ nhìn thấy thiệt thà là tắc họng không nuốt được???.
_Địt con mẹ ,cứ vào cái cảnh cơm không đủ ăn ,vợ con nheo nhóc một bầy hay là làm phu hồ quần quật đói vàng mắt ra là hết bệnh ngay.Không phản đối cái ý tưởng bớt ăn thịt của con Zì và chi bựa nhưng cứ thấy vấn đề mà đéo biết phân tích phải trái đúng sai cứ lao vào chưởi là tôi đéo ưng.Địt con mẹ anh phát nữa cho thơm mõm.
Dương Thường Trực
Địt con mẹ ngồi chơi điện tử giờ mới nhìn thái cồng của con Luci..!
Nhìn qua bữa cỗ trên, anh chưa liệt kê được món nầu bổ dưỡng cho sức khỏe, tính nhưn văn thẩm mỹ cũng ko nốt..! Bỏn cắn thịt bê, thịt gà, đĩa củ quả lại luộc quá chín..!
Con Luci lại lôi bọn bần nông ăn cốt no bụng ra...địt con mẹ để so sánh.! Cô mần ơn hãy nhúc nhích củ sọ, để đặt câu hỏi rằng...tại sâu đồ ăn như khí lồn thế kia mà lại là ước mong của bần nông Việt..!!? Ai đã mần bỏn thảm hại như vại..!
Có đợt, anh sang Mẽo chơi vs thằng cháu. Đủ móa, fast food bển rẻ vãi mả, bánh gối, pho mát, rồi pa tê hộp của bỏn chỉ cỡ vài tơn..và là đồ ăn của dân nghèo. Anh hỏi thằng cháu, sâu lại rẻ vại, nó bẩu anh rằng...ở bển chỉ có những thức ăn giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe mới đắt...! Mời cô nầu sống ở Tai Mẽo cồng phơn..!
Địt con mẹ, khi người ta thì hướng đến ăn để tốt cho sức khỏe, còn dân Việt thì lại chật vật về miếng ăn đút mồm cho no cái bụng.!
Cô Luci đã rơi vầu hoàn cảnh cô đặt ra chưa mà dám nói chắc vại? Anh không nghĩ anh bất tài, hãm lìn, đến dường ý, cho nên anh đéo thể đưa ra khẳng định chi hết.
Anh mặc định đéo bâu giờ ăn những đồ ăn trông mất mỹ quan như trong ảnh, vện con anh cũng..! Bọn bần nông có thể chết cụ hết, đéo care..! Anh lo chăm sóc gia đình mình là đủ lắm rồi.! Địt con mẹ, liền ông để vện con phải ăn uống đéo ga giống người...thì địt con mẹ, là cái loại móc đít hãm lìn..!
Chị Bương Cảnhsátviên
"Dân nghèo Lừa có thịt ăn là may" với "Ăn ít thịt sẽ Công Chính hơn" đéo ảnh hưởng, đéo liên quan và đéo mâu thuẫn gì với nhau cả.
Thế mà lũ súc vật các cô cứ nhao nhao lên mãi, địt con mẹ bọn hãm lồn.
Còn con mặt lồn Quang Vinh nữa, làm trò ít thôi, lo mà bổ sung muối vào cồng của mình ý, đã ngu như con chó còn sủa lắm.
Địt mẹ lũ súc vật bú cặc chó.
Cathnga
Dòm mâm của Lừa "nghèo" he he, Nga thái nhẽ có đĩa nộm sứa, ngon gất.
Có ai biết chế biến làm sao để có thể chén được con sứa hông nhở ???
Nhà hàng và siêu thị của Tai Mẽo mọi thứ đều đắt hơn nhiều so với chợ Lừa vì chất lượng, vệ sinh v.v.. hơn đứt.
Anonymous
Chi bựa ý kiến sao về việc mấi cây xăng đóng cửa không bán? Thấy lá cải bẩu do tổng công ty của B điếu cấp vì còn bận bàn kế hoạch tăng giá thu tiền của dân, hay tại mấy con buôn xăng hai lăng xăng đọc báo mạng, hai tin thì ém xăng chờ tăng giá để kiếm lời?
Alehap
Đai rồi bựa điếu Jin, B nào hông cấp, ghìm hàng hả Jin? xem lại mấy cái hình bốt trên lá cải đi, toàn mấy bọn đại lý lìu tìu cỏn làm thế chứ ăn thua giề.
Cả tuần trước bỏn đỗ dài đầy ngoài kho gần nhà Hấp tranh nhau lấy hàng để ủ, hehe, đái, cái bọn đái mới ăn thua nhá, chứ cái bọn lìu tìu đại lý hông bán thì thu được bâu nhiu.
Cứ cho bỏn bán ngày được giỏi lắm 10 khối, xăng lên 1100, dầu lên 750, ủ 1 ngày lãi được tầm 10 trẹo
Quá tầm thường trong khi chỉ cần cỏn ủ 1 téc xăng thui tầm 60 khối cỏn lãi mẹ 60 trẹo rồi,
Làm đã, tí tham nhuận típ
Unknown
@Nga Pháp
Anh là Tám Nhát (Một Đêm). Anh quan tâm em tí. Hok được seo ;) ;) ;)
Nói chiện với thằng bạn bên Cali. Anh tỏ ra nguy hiểm bảo Cali mày vượt đèn đỏ như điên mà bày đặc về VN lái xe như gái mới về nhà chồng. Nó đốp lại, "Mài qua đây, tao cho mài vượt ngai and lun" blah blah. Em tung tin thất thiệt làm anh bị độp. Anh cú em rất ất ất
Camera nó chụp bảng số em ạ. Ứ chốn vào chăn che mặt như em nó đâu. Algorithm thường là khi đèn đã chuyển đỏ sau 3 giây mà em chưa vượt kịp qua vạch đường bên kia thì bị ăn camera ròi òi òi
Ếch có thằng nào dám tạo thói quen vượt đèn đỏ cả. Với tốt độ chạy 80 km/h, đụng xe tuy hok chết nhưng sẽ có chấn thương cột sống, bả vai hay cổ. Đao lắm. Đi bác sĩ trị liệu có đỡ nhưng những lúc chở giời chỗ chấn thương đao lắm. Bị cả đời. Nếu hok đụng ai nhưng bị ticket thì thì bảo hiểm tăng ngai và luôn. Cô nào trong 1 năm bị ticket hay đụng xe 2 lần và cả 2 lần đều là lỗi của cô thì tiền bảo hiểm tăng tuốt mẹ lên ngọn cây ây ây
ctnp123
Zì giảm an thịt đỏ mờ lại an thịt chiêm, tôi chê.
Chiêm, cũng như những động vật hoang dã đéo nên ăn, những loại chim nuôi như bồ câu, cút ... cũng.
Ăn uống tôi không câu nệ, thịt đỏ hay trắng cũng được, nhưng chỉ ăn vừa đủ và chế biến văn minh chút.
ctnp123
À, a chúc mừng SN muộn em Hấp iêu nhớ
[im]http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/8/6/23/1259531/4c5c3196_17b7568b_118266738311.jpg[/im]
Mr. Tran
Chào buổi sáng quý chi bựa.
Chúc mừng sinh nhật muộn em Hấp xinh đẹp. Xin lỗi em vì đã chúc muộn như nài.
[im]http://www.commentsyard.com/cy/01/6474/Mixed%20Flowers%20and%20a%20Bear.jpg[/im]
Chúc em ngày một xinh đẹp và hạnh phúc!
Hôm hổm thấy có anh nào chê bôi anh MTMT chủ quán. Easy man. Nên động viên anh ý, đừng chê bôi khích bác đá đít búng chim anh ý lúc này.
Nghe bài nài, mọi người sẽ hiểu.
[youtube=http://youtu.be/TomROIME6eM]
Tôi chạy tý. Chân chọng.
Unknown
[im]http://farm9.staticflickr.com/8166/7582718528_bfd44cc11a_z.jpg[/im]
Đây là bữa cơm (trưa) kiểu Nhật. Ba món cơm, canh miso, dưa muối là 3 món căn bản với giá tiền XXX; cơm và canh kêu thêm thoải mái hok tính thêm xiền. Còn lại là chọn đồ ăn. Cứ chọn thêm 1 phần đồ ăn thì tính tiền thêm phần đó Như trong hình cô này chọn phần đồ ăn gồm grilled salmon, egg and tuna salad !?, cái salad đi với egg là gì anh nhìn ko ga, cái tô cam cam là curry (với thịt băm!) và fruits. Curry của tụi Nhật thì có vị ngọt ngọt và ko nồng như của tụi Ấn. Tô curry bự vậy nhưng lại rẻ tiền hơn hay bằng giá miếng salmon be bé kia thế mới tài ài ài
Alehap
He he, hết sinh nhật lâu rùi vưỡn được ăn bánh gato, thích quá, cảm ơn anh Ba nhé, thank Trần dù hông bít Trần tặng gì.
Sư bố mụ Zì ngẫn rùi à, kêu gọi mở khóa từ hôm qua tới giờ mà hông được, mở khóa cho Hấp nhận quà nào.
Mít
Chả hiểu sao bọn Cali cứ bị coi là chại xe kinh hoàng, chứ Mít thấy bọn NY chả kém mẹ hố hố
Tại trung tâm của Thủ Đô (tất nhiên ko phải Làng Nụi nhà các cô), hầu dư mỗi ngã tư chính đều có mái chớp bóng rình dững con Lừa quen thói phóng bậi từ nơi khác đến. (Bọn local bỏn biết tỏng dồi, lái cẩn thận dất hố hố)
Mái mải chụp hai tấm, số xe và mẹt của con driver. Mái được triggered khi xe cán qua những dây ngầm trên mặt đường, và dững dây dẩy được nối với hệ thống đèn traffic và mái chụp hình. Nếu cán qua dững dây đó khi đèn đã bật đỏ thì chỉ lúc í nó mới trigger mái chụp hình.
Ngã tư đường nào có đặt mái đều có bản thông báo kiểu: Mái chớp bóng phía trước, từ rất xa. Nếu ko có bảng thông báo, nạn nhưn bị chụp hình có quyền ra tòa từ chối giả tiền phạt. Không thể chơi léo mới nhưn dưn dư vậi được hố hố
Phóng qua ngã tư mà cầm giấy che mặt nhẽ chỉ là một urban legend thôi hí hí
Alehap
Tham nhuận típ về xăng dầu nào.
Dĩ nhiên thời điểm nhạy cảm này không phải cô nào có xiền là cũng lấy được hàng, hehe, phải có mối quan hệ gắn kết từ trước và cũng phải mạnh tay xuống xèng mới có khả năng lấy hàng, không phải xăng lên 1100 là cô ăn cả 1100 đâu, còn chia cho ông nọ bà kia để được xếp lôt lấy hàng, he he rùi bán hàng giá thấp hơn chút so với thị trường để thu hồi vốn, xong vụ cỏn cũng còn 1 nửa, đánh quả lớn cũng được tiền tỉ trong tay rồi, ba bên sáu bề cùng có lợi, chả bít ai thiệt trong vụ nài.
Đó là hàng lấy trực tiếp trong kho nhé, còn hàng gửi thì sao?
Mít
Đúng là siêu thị Mẽo bán mắc hơn siêu thị Lừa dất, và hàng trái cây cũng dư rao cỏ cũng trông tươi tốt hơn. Cơ mà khốn nổi bỏn không có đủ một inventory để đáp ứng nhu cầu ăn uống theo kiểu Lừa của bọn Mẽo gốc Lừa ở đây.
Em Nga đi chợ Đại Hàn/Tào/Nhật cũng thấy giống dư chợ Lừa vậi. Đồ đạc chất tứ tung, rau cỏ trái cây tràn ngập hehe
Dương Thường Trực
Con Nhất đéo biết gì thì câm con mẹ đi, trong hình làm lồn gì có miso mà miso cái khí lồn.!
Mít
Đồ ăn fast food bên Mẽo kiểu McDonald hay KCF....thật sự là đồ ăn bình dân, rẻ xiền, và tiện lợi kiểu "cơm chỉ" mà bọn gốc Lừa Cali dường dư dất nổi tiếng trong cộng đồng Lừa hải ngoại hố hố (cái nài Mít nghe cô nào bẩu hôm nọ bên PT)
Cơ mà một đặc điểm của Mẽo là thức ăn của bỏn in general bán dất rẻ so với đồng lương của một người trung bình. Rất rẻ so với Tây/Anh/Đức.
Mít
Mít đi khò đơi chi bộ. Hy vọng ngày mai sẽ cảm thấy khá hơn. Bịnh mẹ nó dồi hu hu
DragonFly
À mà sao hết 1 tháng rùi mà vẫn ko thấy anh Dragonfly của em trở lại lợi hại hơn xưa nhể? Nếu anh có nháy con mắt bên trái, giật cái lông bên phải thì hiện hồn vào đây nghe@ Meo yêu
---------
Anh đã hiện lên đây, uể oải và đau đớn. Anh khâm phục cô Gét( nếu già hói thật) đéo gì mà năng lượng tràn trề kinh, 1 phút những 500 quả địt.
Anh cũng thực sự quan tâm đến Mít yêu khi mà sức khỏe em không được như ý muốn. Giữ gìn em nhóe! Hệ Hệ
Và anh chửi dịtconmẹ các cô Rau & Thịt. Thích ăn gì cứ ăn nếu thấy hạp mõm và có lợi cho sức khỏe, vậy thôi. Hệ Hệ
Riêng anh đang on diet vì cảm thấy quả bụng 6 múi đang chuyển sang thành 6 ngấn, đi đứng nằm ngồi nhọc nhọc là. Hệ Hệ
DragonFly
Ăn uống kiểu của Zì Mọi anh không ưng vì quá ít năng lượng trong khi công việc thì rất cần sức khỏe để phục vụ.
Thêm nữa, khẩu phần của Zì Mọi hơi ít rau. Hệ Hệ
Đó là anh nhớ đận Zì Mọi xâu khẩu fần ăn của Zì trong mục Bú Đớp.
Riêng anh thì chú ý khẩu fần là nhiều rau và không nên ăn đến căng bụng.
Nhờ vậy mà 20 niên trở lại đây anh vẫn mặc quần jeans cỡ 32-32.
Khoe hơi thô! Xin lỗi chi bộ. Hệ Hệ
Anonymous
Hôm nai là ngài Đức Mẹ Hồn Xác Lên Jời, aka ngài jỗ Đức Bà Mary, một lễ-trọng của người Công Jáo.
Việc Mary Lên Jời nài là một tínđiều, nghĩa là một sựviệc thuộc về đức-tin, không nhấtthiết khác sự-thực.
Tínđiều nài được xáctín vầu quãng thếkỷ 3-4AD, khi các sửja fáthiện nhiều tácfẩm điêukhắc môtả Mary bai lên Jời tại nhà-thờ Santa Engracia xứ Tai Ban Nha.
Tại nhiều Jáoxứ, ngài Lễ 15th.Aug hôm nai được tổchức gất hoànhtráng, có gước kiệu Đức Mẹ, có zàn kèn búzích thủi các Thánhca, có ziễuhành Vàng Son.
Jáozân nên nghỉ việc xác trong ngài, và đi Lễ cho tinhthần thêm sốtsáng.
DragonFly
Jáozân nên nghỉ việc xác trong ngài, và đi Lễ cho tinhthần thêm sốtsáng.
------------
Chả fải Giáo Dân anh cũng nằm bẹp cả tuần zồi. Hệ Hệ
BTW, Zì Mọi cho anh hỏi câu hơi ngu chút. Có phải Cơ Đốc & Tin Lành là 1 không? Hệ Hệ
Alehap
Ha ha, chưởi oan mụ Zì rồi, Hấp dùng trình duyệt EI nên không xem được cồng bựa bị khoá mõm, he he xấu hổ quá, nhân tiện Lài xuất hiện tự khoá mõm mình 1 tháng, he he. Sory anh Hoàng yêu của em nha.
Anonymous
@con Lài Mồm Bẹn Chim Ngắn Bụng Xệ
Cơđốcjáo hay Thiênchúajáo (Christianity) là tên gọi chung của tôngjáo thờ Thiênchúa, và coi Jesus Christ là jáochủ. Ziêng cái tên gọi Christianity đã cho thấy điều đó.
Qua 2K niên, Christianity đã thaiđủi nhiều, và có nhiều tôngfái, trong đó mạnh nhất là Côngjáo (aka Côngjáo Lamã, trên tỷ tínđồ) và Tinlành (zưới tỷ tínđồ), sau đó đến Chínhthốngjáo (aka Chínhthốngjáo Đôngfương, chừng vài trăm trẹo tínđồ), và vài fái nữa.
Trong Tinlành lại có cực nhiều jáofái lẻtẻ, vì cấutrúc của Tinlành cho-fép điều ý ziễn ga. Còn tổchức của Côngjáo và Chínhthốngjáo thì chặtchẽ hơn nhiều, đặcbiệt là Côngjáo, với Tòa Thánh hoạtđộng jống một đếchế.
Ngài-nai, zững người Tinlành và Chínhthống đều tự nhận mình là "Christian", còn gọi người Côngjáo là "Catholist". Vì nhẽ nài, mà nhiều văncông nhầm tưởng Cơđốcjáo chính là Tinlành, zù Tinlành chỉ là một fái của Cơđốcjáo.
Đéo mẹ Zì jảng cái nài không biết bâu-nhiêu lần gòi mà con Mồm Bẹn vưỡn hỏi là sao?
DragonFly
Đéo mẹ Zì jảng cái nài không biết bâu-nhiêu lần gòi mà con Mồm Bẹn vưỡn hỏi là sao?
-----------
Tại lúc trước anh không quan tâm, bây giờ khác. Với lại anh muốn Zì nói ngắn gọn như này cho dễ hiều để rồi có hứng thú đọc thêm.
Vậy Kitô giáo là gì? Việc 1 bên nào đó nói là chỉ thờ có chúa Jesu còn 1 bên thờ cả Đức Mẹ Đồng Trinh là sao? Tại sao lại có Mục Sư( ấy được vợ) mà cha cố thì không?
Zì Mọi vui lòng tóm lược cho bọn vô thần như anh hiểu fát. Hệ Hệ
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Cái này mụ mủ có giảng rồi, nhưng mụ cho hỏi tiếp là Tin lành, Chính thống thì có under Vatican không?
Nếu không thì các phái phải under where?
[/si][/co]
DragonFly
ì nhẽ nài, mà nhiều văncông nhầm tưởng Cơđốcjáo chính là Tinlành, zù Tinlành chỉ là một fái của Cơđốcjáo.
-----------
Zì Mọi có tin là chính anh được dân đi đạo giả thích Cơ Đốc & Tin Lành là 1 không? Anh tra Gúc thấy không rõ ràng nên mới hỏi Zì chứ không phải anh lười.
Zì có tin là giáo dân như Zì thì rất nhiều nhưng kiến năng để giải thích cho bên lương như anh hiểu cũng đéo nhiều.
Vụ này anh tin Zì đủ kiến thức để biểu đạt nên lắng nghe chăm chú rất. Hệ Hệ
DragonFly
Ha ha, chưởi oan mụ Zì rồi, Hấp dùng trình duyệt EI nên không xem được cồng bựa bị khoá mõm, he he xấu hổ quá, nhân tiện Lài xuất hiện tự khoá mõm mình 1 tháng, he he. Sory anh Hoàng yêu của em nha.@ Hấp
-------------
Dù em đã từng hiểu nhầm và chửi anh như hàng tôm hàng cá thì anh cũng tha thứ từ lâu zồi. Hệ Hệ
Chắc em cũng tự nhận thấy mình còn non và xanh khi sinh hoạt quán Bựa phỏng ạ?
Anh Rất Thông Cảm với em! Chúc em kinh doanh phát đạt và tự tin hơn trong giao tiếp đời thường. Hệ Hệ
Alehap
Lài nên xem xét lại, hàng tôm hang cá có mà chưởi tinh tế được như Hấp không? he he.
Hấp không hiểu nhầm Lài cái gì cả, Lài nên xem xét lại bản thân đê.
Alehap
Đọc kỹ cồng của Lài mới thấy Lài là một đức ông bần nông đáng thương rất, hehe, chấm dứt nhé, Hấp hông nói nữa đâu,Thương quá đi.
DragonFly
Hấp không hiểu nhầm Lài cái gì cả, Lài nên xem xét lại bản thân đê.@ Hấp
------------
Giờ vầy, em làm ơn cứ tiếp tục quan tâm đến anh Hoàng yêu quí của em đi
Buông tha anh ra em nhóe. Thành em. Anh đang rất mỏi mệt vì cuộc sống, không muốn bị Hấp. Hệ Hệ
Anonymous
Con Lài Mồm Bẹn không biết gúc à? Kitôjáo thì cũng chính là Cơđốcjáo or Thiênchúajáo, đều là Christianity cả. Họ đều lấy Tân Ước làm tínđiều gốc, và hai bộ Thánh-kinh làm chính-kinh (Cựu Ước & Tân Ước).
Vì lấy Tân Ước (aka Phúc-âm aka Tin-mừng aka Nhời Thiênchúa tuyên bởi đức Jesus và chép bởi các Thánh-sử) mần tínđiều, nên có tôngfái Christianity thờ cả Mary lẫn các Tôngđồ, lại có tôngfái chỉ thờ Jesus Christ, đấy là tùy cách họ hiểu Phúc-âm như nào.
Tinlành không có jáohội hànhchính cụthể như Côngjáo hoặc Chínhthốngjáo, mà mỗi nhà-thờ thì có một mụcsư caiquản. Mụcsư là cánbộ Tinlành chiênnghiệp, có bằngcấp zo tổnghội cấp, được lấy vợ đẻ con, và sống luôn trong (hoặc cạnh) nhà-thờ Tinlành, tiêu bằng xèng của tínđồ đóng-góp, hoặc có nơi thì nhận lương từ chánhfủ. Lương nài trích từ thuế tôngjáo hoặc quỹ fúclợi của chánhfủ hoặc địafương.
Còn Cha-cố aka Cốđạo là cánbộ Côngjáo chiênnghiệp, có bằngcấp zo Trường Zòng cấp (học khoảng 20 năm từ Tiểuchủngviện tới Đạichủngviện), và được fong Linhmục bởi jámmục jáofận, không được lập jađình, và không được-fép có tàisản ziêng. Cha-cố đươngnhiên không có lương, chỉ được nuôi cắn trong nhà-thờ hoặc chủngviện, bằng xèng tínđồ đóng-góp.
Choco Rain
Cựu-ước & Tân-ước khác nhao chỗ nầu hở Zì? Hồi lâu lắm có lần anh ngỏ-ý mún tiềm-hiểu đạo Chúa, thằng đệ anh trong công-ty tặng anh cuốn Cựu-ước ngai và luôn. Thú thực anh đọc hổng thấy interest gì lắm.
Anh cũng có nhìu bạn-bè theo đạo nên thi-thoảng bọn bỏn cũng giải-thích cái-nài cái-kia cho nghe, nhưng đéo có hệ-thống mẹ gì.
DragonFly
Họ đều lấy Tân Ước làm tínđiều gốc, và hai bộ Thánh-kinh làm chính-kinh (Cựu Ước & Tân Ước).
-----------
Zì Mọi giảng Cựu Ước & Tân Ước khác và giống nhau như nào?
Tại sao lại nảy sinh 2 vấn đề đó ở trong Thiên Chúa Giáo? Hệ Hệ
Mr. Tran
Nhân đề tài Tông giáo, anh MTMT nói chút thêm về Anh Giáo (Anglicanism), được chăng?
Theo tôi được biết, Anh Giáo cũng xuất phát từ Công Giáo, do vua Henry VIII sáng lập. Hình như Anh Giáo cho ly hôn (thời đó Công Giáo không cho phép), thậm chí đa thê (anh từng nói)?
Chân chọng hóng.
Anonymous
Địt mẹ con Lừa Ông trước khi hỏi Zì thì fải gúc đã chứ? Zì chỉ jả-nhời zững jì thằng Gúc không biết thôi.
Vatican aka Tòa Thánh là Trungtâm của Côngjáo toàncầu, nghĩa là chỉ caiquản Côngjáo thôi nghe chưa.
Chínhthốngjáo như ở Nga, Hylạp, Thổ.. thì có jáohội của từng nước, jống như Hồijáo vậy, chứ không có jáohội toàncầu như Côngjáo.
Chínhthốngjáo hơi khác Côngjáo ở chỗ đi-tu thì vưỡn được lập jađình. Các fótế & linhmục vưỡn có-thể cưới vợ đẻ con như thường. Zưng nếu muốn lên chức Jámmục (aka người caiquản một jáofận) thì tusĩ (linhmục) không được-fép có jađình, buộc sống độcthân. Jađình của Jámmục jờ là jáohội, concái của Jámmục chính là các tínđồ.
Chuin
À mà địtmẹ, tôi từng hỏi vài đứa giáodân vụ khácnhao nài thì chúng chỉ nói ychang mỗi điểm là việc coi mẹ Maria đồngtrinh hai khôngđồngtrinh. Bọn chúng hìnhnhư chỉ đi học giáolý thôi chứ không học lịchsử.
Tôi đọc đaođó là dân TinLành còn gọi là Protestian, TinLành được sinhra từ phongtrào KhángCách của Martin Luther, từ việc dịch Kinh từ tiếng DoThái sang tiếng Anh, Đức vv...và bỏđi một số lễnghi rườmrà mà việc tiếpcận tôngiáo được dễdàng hơn với thườngdân, do đó TinLành pháttriển mạnh. Con Zì cầnfơm có đúng không? Tôi cũng quantâm việc vào TCG rất. Là vôthần tôi thái mình nhỏbé và yếuớt quá.
Anonymous
Các cô nhớ nhế:
(1) Côngjáo thì có jáohội toàncầu, nhà-thờ thì thường theo kiếntrúc Gôtích, tusĩ không được cưới vợ đẻ con.
(2) Chínhthốngjáo thì chỉ có jáohội quốcja, nhà-thờ thì thường theo kiếntrúc Bizăngtin, tusĩ từ linhmục trở xuống được cưới vợ đẻ con vôtư, từ jámmục trở lên thì không.
(3) Tinlành thì không có jáohội, nhà-thờ kiếntrúc thoảimái chẳng bóbuộc jì, chỉ cần có chỗ gắn được cây Thánhjá. Chức to nhất của tusĩ Tinlành là Mụcsư, lấy vợ đẻ con thoảimái hehe cũng.
DragonFly
Zì Mọi cho anh hỏi nốt 1 cầu ngu nữa là người đi đạo Tin Lành có được vào nhà thờ của người đi đạo Thiên Chúa và ngược lại không? Hệ Hệ
DragonFly
Sorry, anh nói không rõ nghĩa, ý anh nói "vào" ở đây là vào câu nguyện và nghe giảng đạo đó. Hệ Hệ
Anonymous
Đây là hình các nhà-thờ công jáo đặctrưng. Zù bé hay nhớn thì chúng cũng naná nhao:
[img=http://history.blinkweb.com/uploads.00123065/00226571.jpg]
[img=http://freepages.history.rootsweb.ancestry.com/~pastor/HOLY%20TRINITY%20CATHOLIC%20CHURCH.JPG]
[img=http://ivarfjeld.files.wordpress.com/2010/01/1211702142_0659c81727.jpg]
Còn đây là hình các nhà-thờ Chínhthốngjáo:
[img=http://www.planetware.com/i/photo/geneva-ch016.jpg]
[img=http://www.westsrbdio.org/info/images/church_s_petka.jpg]
[img=http://www.russianorthodoxchurch.ws/01newstucture/images/churches/church.jpeg]
Còn đây là hình các nhà-thờ Tinlành:
[img=http://www.asiaexplorers.com/indonesia/medan/immanuel/02.jpg]
[img=http://www.amoymagic.mts.cn/xmxinjiechurch.jpg]
[img=http://vietnammotorbiketour.com/vietnam-information/images/Da_Lat/Protestant_Church.gif]
[img=http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/27654065.jpg]
[img=http://25.media.tumblr.com/tumblr_lal9x9EgFA1qat99uo1_500.jpg]
Choco Rain
@Zì,
Tin-lành không có jáo-hội, có nghĩa mỗi địa-fận giêng-gẽ có 1 nhà-thờ + 1 mục-sư phải không Zì?
Có vẽ dư Tin-lành tổ-chức lỏng-lẻo nhở, không quy-mô chặt-chẽ như Công-jáo. Nhưng anh thấy Tin-lành fát-triển cũng mạnh ấy chứ. Zì giảng thêm về Tin-lành đi. Anh thành.
Anonymous
Con Lài Bẹn ngu như ông lợn. Zì đã nói không biết bâu-nhiêu lần về vụ president Bush (Tinlành) khi sang thăm Lừa 200x thấy nhà-thờ Tinlành ở Nụi quá bé nên đã đi Lễ Chúanhật ở nhà-thờ Cửa Bắc (Côngjáo). Zì cũng thế. Chúanhật tiện đâu thì vào, bấtluận chínhthống or tinlành.
DragonFly
Zì Mọi, Chính Thống Giáo ngoài việc tổ chức như Zì nói bên trên thì khác gì với Cơ Đốc và Tin Lành?
Giáo lý của 3 Đạo Giáo này có khác nhau không? Hệ Hệ
Nhẽ Zì theo đạo Cơ Đốc aka Kitô giáo aka Thiên Chúa Giáo có phỏng? Hệ Hệ
Anonymous
Trước khi hỏi Zì về Tân Ước mới Cựu Ước, thì mời các cô gúc đi đã tộ-sư-bố. Hôm nai ngài Đại Lễ mà sao các cô cứ bắt Zì fải chưởi các cô như chó thế hả?
Choco Rain
Có lần anh nghe bẩu gằng Tin-lành không thờ Đức Mẹ do bọn lý-luận gằng Đức Mẹ đã sinh con thì hổng thể đồng-trinh được.
Thằng bạn học của anh (đạo Công-jáo) dĩ-nhiên fản-đối, cỏn bẩu "... đã gọi là niềm-tin, tin dững điều linh-thiêng, thì chuyện sanh-con mà vưỡn đồng-trinh có mẹ gì là không được". Anh thấy cỏn nói có lý.
Zì giảng thêm đê.
Anonymous
Tinlành gần đây fáttriển gất mạnh vì đó là tôngjáo chính của bọn Mẽo, sinhhoạt cũng zễzàng thoảimái, cơchế quảnlý khá lỏnglẻo. Bọn Hàn trong khoảng 40 năm đã biến 40% zânsố bỏn từ Fậttử hoặc vôthần thành Tinlành.
Ở các nước châu Á như Hàn, Đài, Sing.. Tinlành có hẳn các kênh tivi/radio/báochí triềnjáo ziêng, các chươngtrình ý coi gất vui, và có khuyếnmãi như trong siêuthị. Chảzụ như "Gửa Tội trong tháng 8 thì được tặng 100 Tơn, còn trong tháng 9 thì được 88 Tơn" etc hehe gất là zoanhnghiệp.
DragonFly
Con Lài Bẹn ngu như ông lợn. Zì đã nói không biết bâu-nhiêu lần về vụ president Bush (Tinlành) khi sang thăm Lừa 200x thấy nhà-thờ Tinlành ở Nụi quá bé nên đã đi Lễ Chúanhật ở nhà-thờ Cửa Bắc (Côngjáo).
-----------
Không biết và không để ý chứ anh không ngu lắm, anh đâu phải giáo dân.Hệ Hệ
Hôm nay ngày đại lễ của đạo nhà Zì nên anh cũng ôn tồn yêu cầu Zì hết sức kìm hĩm. Đừng để anh nóng mắt mà Zì buồn thiên thu đới. Hệ Hệ
Anonymous
Địt mẹ con Rên toàn đi hóng bọn con lợn gòi nói liênthiên.
Tinlành tùy jáofái (có cả ngàn) mà theo tínđiều về Mary Đồngtrinh hay không, chứ không fải cứ Tinlành là như nhao.
Ngoài tínđiều đó, còn nhiều tínđiều khác nữa, cũng không nhấtquán trong tinlành.
Côngjáo thì khác. Các bài-jảng và nghithức trong Thánh Lễ được xâyzựng từ Tòa Thánh, và là ychang nhao ở bấtcứ đâu trên Quả Đất, tại bấtcứ thờiđiểm nầu. Các cô có-thể zự nửa Lễ ở 1 nhà-thờ, gòi sau đó chại qua nhà-thờ khác zự nốt nửa Lễ còn lại, cũng được, vì chúng nhấtquán.
King Filter
Hehe, về chuyện thờ mẹ Maria, Qua thấy cô Dép Lê bên cà phò đả kích ghê lắm.
Lúc đầu thấy các cô cổ cãi lộn bên cà phò Qua cũng thấy ngạc nhiên vì không rõ sao cùng tôn giáo mà cách hiểu khác biệt nhiều quá, lại dẫn đến cãi lộn sùi bọt mép. Sau mới biết cô Dép Lê theo tin lành, cãi với bọn khác theo công giáo.
Anonymous
Con Rên học lớp mấy gòi mà ngu như ông lợn.
Đồngtrinh thì vưỡn đẻ con được, xét trên quanđiểm thuầntúy khoahọc zuyvật địt con mẹ. Điều nài thựchiện quá là zễzàng bằng nhiều cách như: thụtinh bằng máymóc, thụtinh qua ống-nghiệm, cho/tặng trứng & tinhtrùng.., lúc đẻ thì có-thể mổ hoặc nhờ người đẻ vươnvươn. Đến người đéo có lồn còn đẻ được nữa là người đồngtrinh.
Đàng nài đó lại là một tínđiều, thì tranhcãi cái củ lồn cụ nhà cô ý.
Anonymous
Con Lài ngu quá tự khâu mõm lại 1 năm đi. Zì đã nói Zì theo Côngjáo, là một tôngfái của Thiênchúajáo aka Kitôjáo aka Cơđốcjáo.
Choco Rain
Hehe 2K niên trước thì lấy đéo đâu ga thụ-tinh ống-nghiệm với mổ-bắt-con hở Zì mọi, vớ vỉn.
Tuy-nhin, anh đéo ke cái đó. Anh chỉ mún Zì giảng thêm về Tin-lành, vì anh cảm-thấy có nhìu cảm-tình với bọn bỏn hehe thế mới tài.
DragonFly
Đồngtrinh thì vưỡn đẻ con được, xét trên quanđiểm thuầntúy khoahọc zuyvật địt con mẹ
----------
Điều này có nghĩa là Thiên Chúa Giáo aka KiTô giáo aka Cơ Đốc Giáo thờ cả Đức Mẹ Đồng Trinh và tin vào điều có con vẫn còn trinh là chuyện thường có phỏng? Và Tin Lành thì không cho là vậy? Và cứ cãi nhau hoài mà đéo giải quyết được vấn đề. Anh vỡ vạc ra chút rồi đới. Hệ Hệ
DragonFly
Zì đã nói Zì theo Côngjáo, là một tôngfái của Thiênchúajáo aka Kitôjáo aka Cơđốcjáo.
-------------
Tức là Thiên Chúa Giáo bao trùm cả Chính Thống giáo, Tin Lành Kitô aka Cơ đốc có phỏng? Mỗi ông ổng được gọi là 1 tông phái có phỏng? Hệ Hệ
Không biết thì mới hỏi chứ! Kiểu như Zì đéo làm cha đạo được, người ta quan tâm muốn tìm hiểu mà giải thích gầm gừ đe dọa thế sợ bỏ mẹ. Hệ Hệ
King Filter
Cô Lài Bẹn lại ngớ ngẩn rồi.
Theo Qua thì Công Giáo tin thờ Đức Mẹ Đồng Trinh, còn Tin Lành thì không (căn cứ vào các vụ cãi của Dép Lê).
Thiên Chúa Giáo aka Cơ Đốc, Ki Tô bao gồm các tông phái Công Giáo, Tin Lành và Chính Thống Giáo. Các tông phái này có chút khác biệt về việc tin thờ.
Mr. Tran
Anh MTMT đã bẩu nay ngày Lễ trọng, các anh cứ trêu cho anh ý chưởi bậy là sao nhể?
Nay tôi không trêu, bam only khà khà.
Nghe tý nhạc cho nhẹ nhõm, máu dồn lung tung nha, quý anh.
[youtube=http://youtu.be/9bxc9hbwkkw]
Anonymous
Cồng về xăng dầu của cô Hấp rất hai, tôi lót dép ngồi hóng tiếp.
Nhiền chung quản lý kiểu đó thì chết mịa dân thôi. Xứ nài xứng đáng được ăn bả chuột. Có lẽ điếu cần hô hào ăn chai, cứ tăng giá năng lượng lên thì kiểu gì giàu hai nghèo cũng phải giồng khoai mà ăn thay thịt cá.
Thôi tôi phải chại rồi, mai hóng tiếp. Thấy chủ đề tôn giáo có vẻ hai ho, mụ Bựa cho tôi hỏi có phải dân Phật giáo là ôn hoà nhứt không? Thấy bọn Anh lợn, công giáo và tin lành cứ đến ngài lễ gì gì đó lại đâm chém nhau. Tôi chưa thấy Phật giáo có vụ nào nổi tiếng cả.
DragonFly
Cô Lài Bẹn lại ngớ ngẩn rồi.
Theo Qua thì Công Giáo tin thờ Đức Mẹ Đồng Trinh, còn Tin Lành thì không (căn cứ vào các vụ cãi của Dép Lê).@ Lọc Kinh
-------------
Cô Lọc Kinh cứ đợi đấy để con Zì Mọi nó tưới cứt cho cô từ đầu đến chân. Hệ Hệ
Anonymous
Các tổngthống Mẽo có zuynhất con Kennedy theo Côngjáo (tức là Đạo của Zì đó), còn lại tuyệtđạiđasố theo Tinlành, và có một-số con không đi nhà-thờ, và bị nghi là vôthần, đó là các con: Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, Andrew Johnson, và Ulysses Grant (từng theo Methodist thuộc Tinlành). 3 trong số 4 con nài (Jefferson, Lincoln, Grant) có mặt trên các đồng xèng Ông Tơn ever.
Ziêng con Obama hiệntại thì khi tranhcử và tuyênthệ đắccử có nói là cỏn theo Tinlành (jáofái UCoC), zưng hehe cũng bị cho là đéo chiệu đi nhà-thờ aka vôthần. Điều nài khiến khảnăng táiđắccử của con nài gất thấp.
Bọn tổngthống Mẽo theo jáofái Episcopalian (aka Cônghội, thuộc Tinlành tấtnhiên) là nhiều nhất, trong đó đáng-kể có George Washington, James Monroe, Franklin Roosevelt, Gerald Ford, và cha-con Bush.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
hé hé, biết ngay là thể nầu mụ cũng chưởi!
Dưng mà Dì ui, nhời Dì nói địt mẹ nặng ngàn tấn, dư lúi Thái Xơn, Gúc là cái đào buồi giề mà tin được bỏn, phỏng Dì?
khà khà
[/si][/co]
Anonymous
Địt con mẹ con Rên lại bắt Zì chưởi bậy.
Việc mổ đẻ đã có từ thời Cựu Ước (9000 năm BC). Đến ông vượn ông chó còn biết mổ bụng vợ lấy con ga khi vợ đẻ khó.
Còn việc thụtinh fi-tựnhiên (cho tinhtrùng vầu tửcung không zùng buồi) có bên Tào cũng 3000 năm gòi. Mời gúc
Thậmchí khoahọc đã ghinhận trườnghợp em-bé tắm chung bồn tắm với bố ẻm mà cũng có chửa gòi sinh con. Mời gúc.
Fải fithường thì mới thành tínđiều để trẹo người tin vầu chứ.
DragonFly
@ Zì Mọi
Con Lài Mồm Bẹn không biết gúc à? Kitôjáo thì cũng chính là Cơđốcjáo or Thiênchúajáo, đều là Christianity cả. Họ đều lấy Tân Ước làm tínđiều gốc, và hai bộ Thánh-kinh làm chính-kinh (Cựu Ước & Tân Ước)
Con Lài ngu quá tự khâu mõm lại 1 năm đi. Zì đã nói Zì theo Côngjáo, là một tôngfái của Thiênchúajáo aka Kitôjáo aka Cơđốcjáo
--------------------------
@ Lọc Kinh
Cô Lài Bẹn lại ngớ ngẩn rồi.
Theo Qua thì Công Giáo tin thờ Đức Mẹ Đồng Trinh, còn Tin Lành thì không (căn cứ vào các vụ cãi của Dép Lê).
Thiên Chúa Giáo aka Cơ Đốc, Ki Tô bao gồm các tông phái Công Giáo, Tin Lành và Chính Thống Giáo. Các tông phái này có chút khác biệt về việc tin thờ.
-----------------
Túm lại là anh mất mẹ nó phương hướng. Hệ Hệ
Anonymous
Thôi Zì chại đã địt con mẹ bọn văncông chókìu búzù
King Filter
À Cô Lài bắt đầu hiểu ra nhầm rồi à?
Cồng của Qua là trả lời cho cồng số 533 của cô. Cô nhầm giữa Công Giáo với Thiên Chúa Giáo khi ghi câu "..Cơ Đốc Giáo thờ cả Đức Mẹ Đồng Trinh".
Công Giáo chỉ là một tông phái thôi.
Choco Rain
Không biết thì mới hỏi chứ! Kiểu như Zì đéo làm cha đạo được, người ta quan tâm muốn tìm hiểu mà giải thích gầm gừ đe dọa thế sợ bỏ mẹ. Hệ Hệ @Lài,
Đèo mẹ cô chỉ được cái nói đúng, đéo ai giảng-đạo côn-đồ kiểu mụ Zì. Nhiều năm trước có lần anh có 1 cái deal với 1 nhà-thờ Công-jáo ở Bình-Dương. Ông Cha trên trển nhẽ khoảng 40s, trẻ-trung đẹp-jai, ăn-nói hòa-nhã hỏi cái gì cũng nhiệt-tình giảng-giải.
Hồi hổi mà anh có dịp quai lại chắc anh thành tín-đồ Công-jáo mẹ gòy.
conlele
@Anh Lài & Bà Zì: Tui vôthần, nãy giờ nghe giảng thì hiểu như vầy:
1. Cơđốc = Kitô = Thiênchúa (giáo) là tên gọi chung cho tất cả các giáo phái (các nhánh) thờ Chúa Jesus. Cứ coi là tậphợp-cha vậy.
2. Các tậphợp con: (nghĩa là cùng thờ Jesus nhưng chia ra các nhánh, các giáo phái) thì rất nhiều. Trong đó có 3 nhánh chính: Cônggiáo (của bà Zì); TinLành (của anh Bush) và Chínhthống-giáo (của Nga, Thổ...).
3. Ổng biết Anh-giáo (Anglican) có phải nằm trong nhánh Chínhthống-giáo không nhỉ?
Anonymous
Địt con mẹ con lợn Lài Bẹn:
Kitô = Cơđốc = Thiênchúajáo.
Đó là tên gọi chung của các tôngjáo thờ Thiênchúa và coi Jesus là jáochủ. Chữ Kitô hoặc Cơđốc đều là biếnâm của chữ Christ.
Thiênchúajáo sau 2000 năm thì tách thành các tôngfái Côngjáo (đạo của Zì, có tòathánh Vatican bên Rome ý), Chínhthống (đạo của bọn Nga mới Thổ, có nhà-thờ chóp hình củ-tỏi ý), Tinlành (đạo của bọn Mẽo ý, gồm gất nhiều jáofái đéo đếm được), gòi cả Anhjáo (Anglicanism, thịnhhành bên Anh và các thuộcđịa của Anh), etc.
Địt con mẹ Zì khâu mẹ mõm con Lài 1 tuần vì tội ngu vôđịch.
DragonFly
Giảng đéo rõ lại còn cả vú lấp miệng em. Đoạn cuối cùng thì anh ưng. Đã bảo là anh vô thần thì giảng ngắn gọn xúc tích dễ hiểu thôi. Cứ vẽ vời rồi lại nỏ mồm mắng anh. Hệ Hệ
Anonymous
Con Lé Lé hiểu đúng gòi đấy địt mẹ con Lài Bẹn mần Zì điên mẹ.
Anhjáo cũng là một tôngfái của Kitôjáo, như Côngjáo hoặc Chínhthống thôi.
Paul Liang
[si="5"][co="red"]Phân biệt Tin lành với Công giáo và Chính thống phương đông không khó lắm nếu các cậu nhòm vầu các chức sắc tôn giáo.
Tin lành không có Cha cố, mà là Mục sư, Mục sư vẫn lấy vợ sinh con đẻ cái như bình thường.
Các bậc chức sắc( Tổng jám mục, giám mục, linh mục....)bên công giáo Rô ma thì không đc lấy vợ, các nữ tu hông đc lấy chồng.
Ở Chính thống giáo phương đông chỉ Giám mục buộc độc thân còn linh mục giở xuống vẫn lập ja đình thoải mái.[/co][/si]
Paul Liang
[si="5"][co="red"]Mới za tù tập leo núi phát đã, chờ đén mai hết ngài Lễ Đức Mẹ Lên Zời anh vả vầu mõm cậu Zì mõm thối sao.[/co][/si]
[im]http://www.funxite.com/media/348-climbing-penguin.jpg[/im]
DragonFly
Sau khi cấu đít Zì Mọi nhảy dựng lên chửi và thông hiểu chút chút điều Zì Mọi nói thì anh thấy con bé giúp việc nhà anh (có đi đạo, tuần nào cũng phải chở nó đi nhà thờ) nó nói là Cơ Đốc với Tin Lành là 1 cũng không hoàn đúng và cũng chả hoàn toàn sai. Hệ Hệ
P/s: Cứ thấy anh lên là Zì Mọi vẫy đuôi rối rít sủa anh ông ổng. Anh khen. Hệ Hệ
Dương Thường Trực
Sâu con Zì không viết bài Công giáo cho người begging nhỉ..!? Chẳng hạn muốn là một tín đồ thì có phải theo học chương trình giáo lý căn bản của Công giáo tại nhà thờ không, sau đó rửa tội thế nào..!?
conlele
@Anh Gét-tintin: anh không rành tiếng Anh thì bớt bớt viết tiếng Anh lại.
"Begging" là gì vậy anh? Trước giờ anh viết là "cunt nát" vậy cunt là gì vậy anh?
pín
[im]http://i816.photobucket.com/albums/zz84/voongngaupin/Mai%20and%20Ruby/035-5.jpg?t=1345023880[/im]
Bữa tối của tôi đơi các anh các chị ơi , hơi nhỏ thiềng thử tôi mua thêm 1 hộp kem, ăn xong tôi đá thêm cốc kem là vừa, địt mẹ giờ ăn như Tai các anh chị ạ.
Khốn-nỗi ăn kiểu nài đéo khề-khà đc, nhưng thôi đành, 2 hôm nai tôi chỉ đá 1 bữa thịt. địt mẹ tôi sẽ bớt dần dần, chớ đùa với tôi khà khà .
Chuin
Địtmẹ anh Le móc anh Get làm tôi cười vãiđái. Địtmẹ anh Get begging.
Dương Thường Trực
A, anh biên nhầm débutants nót beggin..! Ngày xưa anh chỉ học tiếng Pháp, tiếng Nga là cùng...dứt khoát ỉa vầu tiếng Anh
Con lele thắc mắc, vì nhẽ cỏn đéo biết và gúc đéo thấy, cunt là một danh từ...nó thơm từa tựa mồm cô Lele vại..!
conlele
@Anh Gét-tintin,
Anh làm ơn đừng khiến tôi chết vì sặc chớ!
Anh ác quớ đê!
Unknown
Tôi định góp ý vài lời về năng lực sử dụng ngôn ngữ viết của anh Gét, cả tiếng Việt và ngoại ngữ, nhưng tôi sợ anh ấy lại đổ vạ cho Đảng Cộng Sản và Bộ Chính Trị tức BCT, vì vậy nên thôi.
Unknown
Nhưng tôi dám chắc anh Gét có thể còn vĩ đại hơn anh Nhất ở quán bựa, về ngoại ngữ.
Nếu anh Gét chưa biết về anh Nhất, xin mời anh lục lại blog của Trung Tướng, hoặc có thể hỏi qua một số anh chị là bựa gộc ở đây.
Dương Thường Trực
Con Quang Vinh ăn cơm B cứ đổ vấy cho anh, dù đã bâu lần anh nói vs cỏn Đảng vs anh là chân lý mẹ, mời các cô tìm lại đọc.! Anh đéo nói oan cái nỗi oan thị mầu bâu giờ...! hehe...
pín
Anh Vinh xỏ-xiên gì về anh Nhất 4 ngoại ngữ đó ( tôi đã trừ đi tiếng Tào ) địt mẹ.
Anh Nhất óc quất luôn là nhân vật lừng danh quán bựa, mặc dù lâu anh đéo còm, nhưng Óc quất của anh với Thuốc chuột của con Lói là hàng hiệu quán Bựa lừng danh .
Địt mẹ anh cứ liều-liệu cái mồm .
Unknown
Em mà chưa theo jáo-fái eLeninism thì em sẽ theo jáo-fái Móc Mông aka Mormon khà khà thế mới máo chớ
Unknown
Lồng-chí Gét tintin jỏi tiếng Fớp
Lồng-chí Gúc dịch cunt là chatte đới
Từ hùi há há begging thì cunt đã được sử-dụng mới nghĩa nài, lồng-chí nhẽ muốn Bunglish thêm fông-fú có fỏng?
Em khen, khà khà
Anonymous
[im]http://a3.ec-images.myspacecdn.com/images02/132/51eeec71437f435883b6fe2107da1faf/l.png[/im]
Anonymous
Mừng gúa CACC ơi. Siêu tào ngầm Kilo ta đặc mua loại tốt nhứt từ Nga đã vìa rồi.
Từ này ta không sợ Tào Khựa nữa gòi.
Cathnga
Chị Mít yêu ơi, thời tiết Cali dễ chịu gất, cây cỏ cũng hạnh phúc mà trổ bông kết trái đầy đường mà làm sao chị lại mệt được vại ???
Mai mai là Mít online đúng lúc chứ không tên Nhát cứ nhằm em Nga mà bật lấy bật để, Nhát nghe Mít nói gì chưa vại???
Anonymous
Zì vửa mệt vửa buồn ngủ, nên sẽ chỉ jảng ít cồng đêm chứ không bốt bài mới như kếhoạch tộ-sư bọn chókìu.
Cathnga
@Nhát thối: Xe ôm của Nga(không gọi là phi công nhé, dễ hiểu lầm lắm vì tuyền bạn đồng tu thôi) chả bâu giờ chại dưới 100km/giờ cả. Tển thích tốc độ nên chại dư là phản lực ấy, đi chơi mà được vài tiếng Nga say lử đử đòi về gòi. Chắc bạn của Nhát là gay xừ nó gòi, he he he ....
Anonymous
Địt mẹ Zì gất ghét bọn con lợn như Lài Mồm Bẹn hoặc Rên Mồm Buồi. Chúng cứ tưởng Tân Ước mới Cựu Ước là hai vănbản ("Ước") cũ và mới ("Cựu" vs "Tân") nên cứ hỏi một câu ngớngẩn như ông chó là 2 Kinh nài khác nhao điều jì.
Trong khi địt mẹ chúng có-thể tự gúc được, chưa kể Zì cũng jảng về 2 bộ Kinh nài gất nhiều lần gòi. Địt con mẹ bọn đầu bò.
Zì jảng thêm 1 lần nài nữa. Con nầu jờ còn hỏi again Zì khóa mẹ mõm 1 tháng.
(1) Cựu Ước (gúc: Old Testament) là bộ Sử của người Zothái, chép trong khoảng 1,000 năm từ khoảng năm 1100BC tới trước khi Jesus Christ xuấthiện, bởi hàng ngàn thậmchí hàng vạn sửja đafần vôzanh.
Nếu các cô muốn sosánh, thì hehe Cựu Ước tươngtự cuốn Lĩnh Nam Chích Quái mà Zì jớithiệu trong Dr Jàn. Tuynhiên Cựu Ước ở một mứcđộ vửa nhớn vửa cao vửa sâu vửa gộng hơn gất nhiều lần so mới Lĩnh Nam, trong đó hầu-như có mọi thứ mọi điều thuộc về ông Người.
Cathnga
Hè hè, Nga ngồi hóng Zì giảng bài vại.
DragonFly
Trong khi địt mẹ chúng có-thể tự gúc được, chưa kể Zì cũng jảng về 2 bộ Kinh nài gất nhiều lần gòi. Địt con mẹ bọn đầu bò.
-------------
Địtmẹ Zì Mọi đừng mồm loa mép giải giảng hồi nầu? Anh đéo Gúc vì anh đéo tin vào Gúc mà anh tin...Zì, thế mới tài. Hệ Hệ
Được anh hỏi đúng sở trường chém gió cứ fần fật, lợi dụng cơ hội chửi bạn như hát hay. Nháo! Hệ Hệ
Anonymous
(2) Cựu Ước gồm gất nhiều Sách khác nhao, và được 3 trong số 5 Đại Tông Jáo sửzụng mần Kinh, là Thiênchúajáo (bâu-gồm mọi tôngfái Côngjáo, Chínhthống, Tinlành, Anhjáo..), Hồijáo, Zotháijáo, để lýjải về Kiếp Người và vaitrò của Thượngđế Tốicao (Chúa Cha trong Thiênchúajáo, Allah trong Hồijáo etc), là nềntảng đứctin của cả 3 tôngjáo nài.
Tuynhiên vănbản Cựu Ước mà các cô thấy bán ngoài tiệm-sách thì gút-gọn lại trong khoảng 3000 trang jấy, gồm khoảng 50 sách, bắt-đầu là sách Sángthếký (Genesis) và kếtthúc là các sách Tiêntri.
Hay nhất trong bộ Cựu Ước, theo ýkiến Zì, là các sách Xuấthành (Exodus), Tiêntri Izaia (Isaiah), và Ziễmca (Song of Solomon).
Anonymous
(3) Cựu Ước đi vầu đời-sống các cô sâusắc đến nỗi các cô thườngxuyên đéo nhận ga hiệnziện của ổng.
Chảzụ trong Ziễmca có đoạn:
"Nàng đẹp quá, bạn-tình ơi, đẹp quá
"Ðôi mắt nàng là một cặp bồcâu.
Hehe thànhngữ "Mắt Bồcu" của bọn Lừa chính xuấtfát từ hai câu Cựu Ước nài, chứ đéo fải từ loài bồcu nầu. Mắt Bồcu là "Mắt của Ziễmca, có hình đôi chiêm bồcu" (hìnhảnh bốngbẩy lãngmạn), chứ không fải "Mắt jống mắt bồcu" (tròn-xoe như hòn bi).
chandoi
Đạo dụ chẳng qua nó tồn tại do ưu điểm là con người gởi niềm tin và xóa đi tội lỗi, mong được hổ trợ vô hình hoặc phù hộ. Ngoài ra nó còn dụ khị con người hưởng về tương lai sau khi chết như lên thiên đàn, về với chúa hay đầu thai kiếp khác tốt hơn,siêu thoát.... không hành hạ chín tầng địa ngục mục đích hướng thiện.
Ngoài ra nó vẫn có một số mặt ngược lại là lợi dụng lòng tin, mù quán , sùng đạo...
Cũng không khác gì chính trị , chúng cũng chia bè phái như ba đạo lớn nhất quả đất như đạo phật, công giáo và đạo hồi.
Hehe chính do mấy con lỗ đít nghĩ ra chứ chúa, phật , ala đéo nghĩ ra. Thế mới tài.
Cãi nhau cái củ cặt, nói toẹt ra nó như vậy.
Dương Thường Trực
Con zòi đã đọc kinh bên nhà Phật chưa mà fát ngôn bố láo vầy...!
Hoai Mien
@Zi iu bớt nọng đê
Đã nghe Zì cùng Y cafao múa về Tân ước và Cựu ước bên blog Yahoo cũ nhưng Yahoo thì đóng cửa mất rồi. Bên này thì tìm khó bỏ xừ nên mặc dù rất thích tìm hiểu về Tôn giáo em cũng thấy lơ mơ, tù mù về nó. Zì nhớ là đang giảng cho một bọn ngoại đạo về một vấn đề rất khó nên lơ ngơ là phải.
Zì cho em hỏi,mối quan hệ giữa các Đạo giáo như Do thái, Hồi giáo, Kito giáo... Đạo nào có trước, sau? Nếu có thì sự ảnh hưởng của Tôn giáo này đối với Tôn giáo khác là gì? Cảm ơn Zì íu
Zfi vẫn nợ em vụ "Châu Âu đêm trường Trung cổ" đấy Zì iu nhé.
DragonFly
Hehe chính do mấy con lỗ đít nghĩ ra chứ chúa, phật , ala đéo nghĩ ra. Thế mới tài.@ Zòi
------------
Cô nói thế đéo được! Anh không có tín ngưỡng nhưng cũng đéo báng bổ.
Khi con người ta có đức tin thì cuộc sống cân bằng hơn nhiều.
Thực ra anh chưa có căn duyên để đến với 1 đạo nào đó. Nhẽ anh có duyên đến với đạo Fật hơn thì phải. Mới mon men tìm hiểu Công Giáo là gì thôi mà bị "Giáo Chủ" quán Bựa chửi vuốt mặt đéo kịp sợ bỏ mẹ. Hệ Hệ
Anonymous
(4) Tóm-lại, Cựu Ước là cuốn Sử và Tiêntri. Fần Sử thì môtả một jaiđoạn zài quãng 9000 năm trong lịchsử Ông Người, từ quãng năm 9000BC tới trước Jesus Christ, còn fần Tiêntri thì tiênliệu hoạtđộng ông Người đến tận ngài Tậnthế.
Trong Cựu Ước có gất nhiều tiêntri về Jesus, đúng đến từng chitiết nhỏ nhất. Điều đó cho thấy niềm-tin của người Thiênchúajáo vầu Đấng Cứuthế (aka Jesus) là có cơsở chắcchắn.
Còn Tân Ước (New Testament) thì chẳng zínhlíu jì đến Cựu Ước, trừ các đoạn zẫn-jải mang tính lịchsử.
Tân Ước đơnjản là các sách về cuộc-đời huyềnthoại của Đấng Jesus Christ, các jáohuấn của Ngài, các thưtừ và bài-jảng của các thánh Tôngđồ về Jesus.
Tân Ước hiện đang được tínđồ Thiênchúajáo (all tôngfái) zùng gồm 4 sách Phúc-âm aka Tin-mừng của 4 họcjả (2 tôngđồ và 2 sửja), và một ít sách lẻ khác, đặcbiệt gồm nhiều thưtừ của thánh St Paul Tôngđồ, người được coi là nhà vôđịch triềnjáo, đã bị chặt đầu bởi bạochúa Nero cùng thời thánh St Peter, jáohoàng đầutiên của người Côngjáo, bị đóng đanh ngược trên thậpjá.
Anonymous
Con Chân Zòi ngu thì câm cái mồm chó đi không Zì khóa mẹ 1 tuần jờ.
Dương Thường Trực
Anh dứt khoát ko bâu jờ nghĩ đạo fật hai thiên chúa là 1 tôn jáo...!! Tôn jáo thì liên quan đến chính trị con mẹ rồi..! Anh luôn coi đó là 1 tư tưởng vại..tư tưởng fật jáo, tư tưởng thiên chúa jáo..! Nghĩa là nó hướng đến, jáo dục con người nhằm hoàn thiện chân thiện mỹ, và tâm hồn...! Dứt khoát ko liên quan đến chính trị điếm đàng..! Chính khách đã lợi dụng nó mần chiến tranh, chứ tư tưởng của nó thì ko bao jờ hại đến ai..!
Đó là quan điểm của anh, hehe...ko buộc các cô fải theo, các cô hoàn toàn có thể nghĩ nó là 1 tông jáo
Cathnga
Đọc cồng biết ngai cô chandoi là Vô đạo gòi còn đi vặn vẹo với hắn làm gì hở Gét già hói???
Anonymous
Con Lài nói đúng. Theo tôngjáo nầu là zo cănzuyên. Zì đéo cần fải kêugọi PR các cô theo Côngjáo. Địt mẹ nếu có zuyên, thì Zì chưởi như chó các cô vưỡn theo. Còn đéo có zuyên, thì Zì có cho xèng các cô cũng đéo theo.
Anonymous
Con Zòi chại vầu toalét xúc một bát cứt mà cắn đi địt con mẹ con mặt buồi chó.
DragonFly
Vậy là cái thuyền đéo jì mà trên ngọn núi đéo gì chụp rõ lồn lột khi cách xa 500km( Zì Mọi said) là có được kể trong kinh Kiụ Ước hả Zì Mọi? Hệ Hệ
Anonymous
@em Miên Yêu
Đươngnhiên trong 3 tôngjáo zùng Cựu Ước làm Kinh, thì Zotháijáo có đầutiên, quãng năm 2000BC. Còn Hồijáo sinh muộn nhất, quãng năm 700AD. Thiênchúajáo thì các cô biết gòi, gắn liền với kỷnguyên mới của các cô.
Ba tôngjáo nài có điểm chung là cuốn Cựu Ước mà Zì nói đó, còn thì khác nhao vôbiên, hầu-như chả jống nhao tí nầu, trừ nguyênlý Độcthần.
DragonFly
Búa Tạ moi anh cái cồng hỏi Zì Mọi về cái thuyền jì mà trên ngọn núi Zì Mọi nổ ảnh chụp cách xa 500km fát. Hệ Hệ
Anonymous
Nếu đứng trên quanđiểm Triếthọc, thì Zì fải côngnhận các triếtlý của Hồijáo là chặtchẽ nhất. Điều nài júp Hồijáo tuy sinh sau zưng fáttriển cực nhanh. Hiện số tínđồ Hồijáo, tuy không so được với tổngcộng tínđồ các tôngfái của Thiênchúajáo, zưng đã xấpxỉ Côngjáo và có khảnăng vượt trong tươnglai gần thế mới tài.
Hồijáo vầu Lừa từ gất sớm, quãng cùng thời Đinh Bộ Lãnh hoặc chậm hơn chútđỉnh, nghĩa là chỉ 200 năm sau khi ổng ga đời. Zưng các nhà triềnjáo Hồi lại không muốn đưa tôngjáo của họ ga Bắc Kỳ thế mới tài. Đây hẳn là một bíẩn lịchsử, chứ không các cô hehe đã jống zân Inđô hoặc Mãlai mẹ.
Anonymous
Con Gét Hói đầnđộn chả kém đéo jì con Chân Zòi thì ngậm bớt mồm đi địt con mẹ
Anonymous
@con Lài Bẹn
Đúng gòi. Đó là lúi Ararat. Sựkiện Đạihồngthủy và thuyền Noah mắc trên đỉnh Ararat được kể ngai trong Sángthếký, sách đầutiên của Cựu Ước.
DragonFly
Đúng gòi. Đó là lúi Ararat. Sựkiện Đạihồngthủy và thuyền Noah mắc trên đỉnh Ararat được kể ngai trong Sángthếký, sách đầutiên của Cựu Ước.
-------------
Có nghĩa là ông Hồi, ông Do Thái cũng công nhận có Đại Hồng Thủy luôn à? Hệ Hệ
Anonymous
@con Lài Bẹn hỏi ngu thì tự khâu mõm lại đi địt con mẹ.
DragonFly
@con Lài Bẹn hỏi ngu thì tự khâu mõm lại đi địt con mẹ.
---------
Địtmẹ Zì Mọi hôm nay ăn cứt xốt nhiều ớt hay sao mà cứ như con chó điên ấy!
Địtmẹ, những món này anh hoàn toàn không biết , chỉ khi vào quán Bựa anh mới bắt đầu mon men tìm hiểu.
Tránh làm sao được những câu hỏi ngô nghê. Địtconmẹ, muốn tử tế cũng không được với con mặt lồn này. Bố đi ngủ cho đẹp da. Địtmẹ. Hệ Hệ
Anonymous
Hehe địt mẹ mời các cô đọc chút Luật của người Zothái từ 4000 năm trước, được nêu trong sách Exodus:
Luật về người nô lệ
1 Ðây là những luật lệ ngươi sẽ trình bày cho họ.
2 Nếu ngươi mua một người nô lệ Híp-ri, người đó sẽ hầu hạ sáu năm; đến năm thứ bảy, người đó sẽ được tự do ra đi, mà không phải trả tiền.
3 Nếu người đó đến một mình, thì sẽ ra đi một mình; nếu người đó đã lấy vợ, thì vợ sẽ ra đi với người đó.
4 Nếu chủ cưới vợ cho người đó và nếu vợ sinh được con trai hoặc con gái, thì vợ con đều thuộc về chủ, còn người đó sẽ ra đi một mình.
5 Nhưng nếu người nô lệ nói: Tôi mến chủ tôi và thương vợ thương con, tôi không muốn được tự do ra đi,
6 thì chủ sẽ dẫn người đó đến trước mặt Thiên Chúa, dẫn đến sát cánh cửa hoặc khung cửa, và lấy dùi xỏ tai người đó. Như thế, người đó sẽ hầu hạ chủ suốt đời.
7 Nếu có ai bán con gái làm nàng hầu, người con gái đó sẽ không được ra đi như các nô lệ nam.
8 Nếu người con gái đó không vừa ý chủ, và chủ không muốn giữ lại cho mình, thì chủ phải cho chuộc, chứ không có quyền bán cho dân nước ngoài, vì như vậy là phản bội người con gái đó.
9 Nếu muốn dành người con gái đó cho con trai mình, thì chủ sẽ xử sự theo luật áp dụng cho con gái của mình.
10 Nếu chủ lấy một người khác, thì không được giảm bớt lương thực, quần áo và quyền làm vợ của người trước.
11 Nếu chủ không thi hành ba khoản đó, thì nàng được ra đi, khỏi cần trả tiền trả bạc.
Anonymous
Luật về tội jiết người và bấthiếu:
12 Ai đánh chết người, thì phải bị giết chết.
13 Nhưng nếu không có mưu tính trước, mà chỉ vì Thiên Chúa đã để lỡ tay, thì Ta sẽ chỉ cho ngươi một nơi mà kẻ giết người có thể vào trú ẩn.
14 Nếu có ai cố tình hại người thân cận tới mức dùng mưu mà giết nó, thì ngươi sẽ lôi kẻ ấy ra khỏi bàn thờ của Ta mà giết chết.
15 Ai đánh cha hoặc mẹ, thì phải bị giết chết.
16 Ai bắt cóc người - dù đã bán đi hay còn giữ trong tay, - thì phải bị giết chết.
17 Kẻ nào nguyền rủa cha hoặc mẹ, thì phải bị giết chết.
Anonymous
Luật về tội đánh-đập và gây thươngtích:
18 Trong một cuộc cãi lộn, nếu người này ném đá hoặc đấm người kia mà không làm người kia chết, nhưng phải liệt giường,
19 và nếu người kia trỗi dậy, còn chống gậy ra ngoài đi lại được, thì kẻ đã đánh được tha; chỉ phải bồi thường cho người kia trong thời gian người ấy phải nghỉ việc, và lo chữa người ấy cho lành.
20 Nếu có ai lấy gậy đánh tôi tớ nam nữ của mình, làm cho nó chết ngay dưới tay mình, thì nó phải được báo oán.
21 Nhưng nếu nạn nhân còn sống được một hai ngày, thì sẽ không được báo oán, vì chủ đã bỏ tiền ra mua nó.
22 Nếu đàn ông đánh nhau mà xô phải một người đàn bà có thai, làm sẩy thai nhưng không gây tổn thương nào khác, thì phải bồi thường theo đòi hỏi của người chồng, và phải trả trước mặt trọng tài.
23 Nếu có gây tổn thương, thì ngươi phải lấy mạng đền mạng,
24 mắt đền mắt, răng đền răng, tay đền tay, chân đền chân,
25 vết bỏng đền vết bỏng, vết thương đền vết thương, vết bầm đền vết bầm.
26 Nếu có ai đánh vào mắt tôi tớ nam nữ của mình, và làm hư mắt đó, thì phải phóng thích nó để đền mắt.
27 Nếu có ai làm gãy răng tôi tớ nam nữ của mình, thì phải phóng thích nó để đền răng.
28 Nếu bò húc chết một người đàn ông hay đàn bà, thì phải ném đá con bò ấy cho chết, và không được ăn thịt nó; còn người chủ sẽ được tha bổng.
29 Nếu trước đó con bò đã quen húc người, và chủ nó đã được cảnh cáo mà không canh giữ, để nó húc chết người, thì con bò sẽ bị ném đá cho chết và chủ nó cũng sẽ phải chết.
30 Nếu người ta đòi tiền chuộc, thì chủ phải trả để chuộc mạng sống mình, thể theo tất cả những đòi hỏi của người ta.
31 Nếu bò húc con trai hay con gái, thì người ta cũng sẽ xử trí theo luật đó.
32 Nếu bò húc tôi tớ nam nữ, thì người ta sẽ đưa cho chủ của nạn nhân ba mươi đồng bạc, còn bò thì sẽ bị ném đá cho chết.
33 Khi có ai mở nắp hoặc đào một bể nước mà không đậy nắp lại, và nếu bò lừa sa vào đó,
34 thì chủ bể nước phải thường tiền cho chủ con vật, nhưng con vật chết được thuộc về chủ bể nước.
35 Nếu bò người này húc chết bò người kia, thì hai người chủ sẽ bán con bò sống và chia nhau tiền; họ cũng sẽ chia nhau con bò chết nữa.
36 Nếu đã rõ là bò quen húc, mà chủ nó không canh giữ, thì phải lấy bò đền bò; nhưng con vật chết thuộc về người ấy.
chandoi
Cứ chửi đổng. Tại sao nguồn gốc mỗi đạo thì có 1 song chia ra nhiều phái. Đã là đức tin thì 1 không đủ sao. Còn độ chế sửa chửa. Có thèn nghĩ ra trường phái khác thì nó mới hình thành.Thèn đó là thèn nào , thèn nào thì cũng mục mẹ xương rồi.
Mỗi đức tin còn độ chế thành nhiều và có hệ quả chửi bới thậm chí quýnh nhau.
Lớn đéo kỹ cang đừng trách nhỏ lập đàn mây mưa.
Đạo phật thì tiểu thừa, đại thừa.
Công giáo thì tin lành , thiên chúa.
Đạo hồi thì suni, shia hông những vậy nó còn dựa căn bản của cựu ước và tân ước song không đội trời chung với công giáo.
Chưa kể đẻ thêm một đống tông.
Đủ móa tui chỉ nhận xét như vậy. Có gì sai thì chỉ bảo. Có cái buồi gì xúc phạm mà đòi khóa mỗm. Khóa cái cụt cứt anh đây nẻ.
Chính những loại lỗ đít độ chế mới sinh ra bao trận chiến thời từ thời trung cổ tới giờ.
Đủ móa toàn lý luận sách vở. Đéo có góc nhìn khác mà lèo nhèo ,đòi khóa mỗm, Anh đéo phục.
Khóa cái lồn anh đây nè.
Anonymous
Hehe văncông thấy chửa. Từ 4000 niên trước mà bọn Zothái đã sống chặtchẽ như thế, thì địt mẹ bỏn thượngđẳng là đươngnhiên.
Lừa các cô thì sao? Đến tận hehe thếkỷ 16 mới có zững zòng Luật đầutiên địt con mẹ. Còn thì hehe Vua/Chúa Lừa caiquản Lừa theo Luật Gừng, nghĩa là Quan thích jì thì xử thế, đéo cần any Luật.
Kể-cả Tào cũng hehe đéo hơn jì, zù Luật của Tào thì hehe ga-đời sớm hơn Lừa nhiều. Các cô coi fin Bao Công thì thấy, địt mẹ quantòa họ Bao xử theo cảmtính, miễn là được số-đông đồngtình, xem fin fỉn mà chết cười cho hệthống Luật của bọn hạđẳng.
Anonymous
Con Chân Zòi đầnđộn như thế thì gúc kỹ trước khi mở cái mõm cho ga nghe chưa địt con mẹ
Anonymous
Thôi Zì buồn ngủ gòi. Chúc các vàngson yêu của Zì ngủ ngon. Địt mẹ tụi văncông búzù câm như ông chó.
Con Chân Zòi cút đi tập cho cái bụng cóc bé bớt đi địt con mẹ. Ngu mà sủa ỏngổng ỏngổng không thấy ngượng mồm à?
Post a Comment