Hey ya gold (Vàng ơi)
Vàng ơi
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Vàng thựctế chỉ là một kimloại mầu, không quá hiếm trên quả-đất các cô. Về độ đắtđỏ, vàng thua xa kimcương, nọc-rắn, đồ-cổ, nhiều nguyêntố hoặc hợpchất khác, nhưng vượt xa vỏ-sò, da-bò, lá-đa, và nhiều lìutìu thường-gặp khác. Về côngdụng, vàng không hơn nhôm, sắt, gỗ, nhưng hơn hẳn óc Lừa mạng Lừa.
Đéo hiểu tự bao-giờ, vàng được quầnchúng nơinơi dùng để địnhgiá và thanhtoán khi mua-bán hànghóa vậtphẩm dịchvụ, đảmnhận chứcnăng tiền thay những lá-đa da-bò vỏ-sò. Rồi tiền-giấy khaisinh và pháttriển, vàng vẫn được dùng như một bảochứng tiền, đôi-lúc thay luôn tiền.
Đến tận chỗ này, vàng vẫn là một kimloại mầu đủ hiếm trên quả-đất, với trọnvẹn chứcnăng hữuhình của ổng.
Khi tiền của một chánhphủ lìutìu khan-thiếu, bởi lắm lýdo chínhđáng và không chínhđáng, các lãnhtụ in mẹ thêm tiền. Giấy thì lãnhtụ thiếu đéo gì, có phỏng? Lạmphát bắt-đầu.
Nhưng khi tiền của một tay-to, như Mẽo hoặc EU, khan-thiếu, thì các lãnhtụ đẳngcấp lại đéo muốn mình lạmphát khốcliệt như quân lìutìu. Chúng bèn in chút-xíu tiền thôi, còn hehe chúng "in" vàng instead, thế mới tài.
Đến chỗ này, "vàng" không còn là một kimloại nữa, mà là một trong 3 món sau.
(1) Vàng vậtchất or vàng vậtlý (Physical Gold). Đây là vàng thật, thứ kimloại các cô yêumến, nguyêntố #79 của Bảng Tuầnhoàn Hóahọc, kíhiệu Au.
Lượng vàng vậtchất toàn quả-đất các cô, không kể số vẫn vùi dưới mỏ, hiện đạt quãng 170,000 tấn, tươngđương quãng 10,000 tỷ Ông Tơn, bằng quãng 2/3 thunhập một năm nước Mẽo.
Vàng vảng chủyếu nằm mẹ trong đồ trangsức, quãng 90,000 tấn (52%). Các ngânhàng quốcgia giữ 30,000 tấn (18%). Vàng traođổi, như vàng-thỏi vàng-xu vàng-miếng etc, chiếm ít hơn tẹo (16%). Các ngành côngnghiệp thì ngốn 20,000 tấn (12%).
Như-vậy, lượng vàng-tiền (aka vàng-coi-như-tiền) của quả-đất các cô chưa đạt tới 60,000 tấn, tức 3,500 tỷ Ông Tơn, tròmtrèm thunhập một năm nước Đức.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(2) Vàng-giấy or chứngchỉ vàng (Gold Certificates). Đây là vàng do các lãnhtụ, đẳngcấp-or-not, in ra, để quầnchúng xài thay vàng vậtchất, vốn cồngkềnh và dễ mất-cắp. Thựcchất ổng là 100% giấy.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Về nguyêntắc, các cô có-thể đổi vàng-giấy lấy vàng-kimloại đút túi, bấtcứ lúc nào, bấtcứ tại đâu. Nhưng đúng thế không? Hehe Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox only.
Các lãnhtụ đẳngcấp in vàng-giấy thểthức nào? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox too.
Thờiđiểm nào vàng-giấy phải chết? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox again.
Trên các chợ vàng quốctế, các cô đang buôn vàng-giấy, chứ moi cặc ra vàng xịn aka vàng-kimloại nhé.
Vì là giấy, nên giátrị vàng-giấy đươngnhiên có xuhướng biếnthiên kiểu chùi-đít. Tộinghiệp các cô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lượng vàng-giấy hiện lưuhành khắp quả-đất các cô là nhiêu? Hehe Trung Tướng biết đéo, đấy hẳn là bímật tuyệtđối, nhẽ Chúa cũng chả biết. Trung Tướng chỉ chắcchắn, số vàng-giấy các cô đang tiêu vượt rất xa 3,500 tỷ Ông Tơn. Riêng volume chợ vàng London đã 5,500 tỷ Ông Tơn mẹ (*1).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(3) Vàng-số or vàng-ảo (Digital Gold or Cyber Gold).
Vàng-giấy hoạtđộng mạnhmẽ đến-nỗi hehe ổng đẻ mẹ ra vàng-số. Đạikhái, vàng-số là vàng-giấy vôhình, là con-hoang của vàng-giấy, nghĩa-là vàng chỉ tồntại trên máy-tính và mạng máy-tính hehe thế mới tài.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Khác vàng-giấy hữuhình, vàng-số có-thể pháthành bởi anybody. Không cần in bằng máy chuyêndụng và gán serial-number, càng không cần đào mỏ hay lọc quặng, không bị hạnchế về quyphạm phápluật hoặc nănglực sảnxuất, vàng-số của các cô sẽ đá vàng-vậtchất xuống mẹ hố-xí.
Một mùa kia, Trung Tướng pháthành vàng-số cũng. Trung Tướng hehe hứa, mỗi cồng Bựa sẽ nhận một "ao" vàng, còn mỗi đăngký Bựa sẽ hưởng một "chỉ". Phê không văncông?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
(*1) Sosánh: Tiền-mặt Ông Tơn đang lưuhành 900 tỷ.
(Sticked) Shit-corp Sitemap 2012/10/19
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Vàng thựctế chỉ là một kimloại mầu, không quá hiếm trên quả-đất các cô. Về độ đắtđỏ, vàng thua xa kimcương, nọc-rắn, đồ-cổ, nhiều nguyêntố hoặc hợpchất khác, nhưng vượt xa vỏ-sò, da-bò, lá-đa, và nhiều lìutìu thường-gặp khác. Về côngdụng, vàng không hơn nhôm, sắt, gỗ, nhưng hơn hẳn óc Lừa mạng Lừa.
Đéo hiểu tự bao-giờ, vàng được quầnchúng nơinơi dùng để địnhgiá và thanhtoán khi mua-bán hànghóa vậtphẩm dịchvụ, đảmnhận chứcnăng tiền thay những lá-đa da-bò vỏ-sò. Rồi tiền-giấy khaisinh và pháttriển, vàng vẫn được dùng như một bảochứng tiền, đôi-lúc thay luôn tiền.
Đến tận chỗ này, vàng vẫn là một kimloại mầu đủ hiếm trên quả-đất, với trọnvẹn chứcnăng hữuhình của ổng.
Khi tiền của một chánhphủ lìutìu khan-thiếu, bởi lắm lýdo chínhđáng và không chínhđáng, các lãnhtụ in mẹ thêm tiền. Giấy thì lãnhtụ thiếu đéo gì, có phỏng? Lạmphát bắt-đầu.
Nhưng khi tiền của một tay-to, như Mẽo hoặc EU, khan-thiếu, thì các lãnhtụ đẳngcấp lại đéo muốn mình lạmphát khốcliệt như quân lìutìu. Chúng bèn in chút-xíu tiền thôi, còn hehe chúng "in" vàng instead, thế mới tài.
Đến chỗ này, "vàng" không còn là một kimloại nữa, mà là một trong 3 món sau.
(1) Vàng vậtchất or vàng vậtlý (Physical Gold). Đây là vàng thật, thứ kimloại các cô yêumến, nguyêntố #79 của Bảng Tuầnhoàn Hóahọc, kíhiệu Au.
Lượng vàng vậtchất toàn quả-đất các cô, không kể số vẫn vùi dưới mỏ, hiện đạt quãng 170,000 tấn, tươngđương quãng 10,000 tỷ Ông Tơn, bằng quãng 2/3 thunhập một năm nước Mẽo.
Vàng vảng chủyếu nằm mẹ trong đồ trangsức, quãng 90,000 tấn (52%). Các ngânhàng quốcgia giữ 30,000 tấn (18%). Vàng traođổi, như vàng-thỏi vàng-xu vàng-miếng etc, chiếm ít hơn tẹo (16%). Các ngành côngnghiệp thì ngốn 20,000 tấn (12%).
Như-vậy, lượng vàng-tiền (aka vàng-coi-như-tiền) của quả-đất các cô chưa đạt tới 60,000 tấn, tức 3,500 tỷ Ông Tơn, tròmtrèm thunhập một năm nước Đức.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(2) Vàng-giấy or chứngchỉ vàng (Gold Certificates). Đây là vàng do các lãnhtụ, đẳngcấp-or-not, in ra, để quầnchúng xài thay vàng vậtchất, vốn cồngkềnh và dễ mất-cắp. Thựcchất ổng là 100% giấy.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Về nguyêntắc, các cô có-thể đổi vàng-giấy lấy vàng-kimloại đút túi, bấtcứ lúc nào, bấtcứ tại đâu. Nhưng đúng thế không? Hehe Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox only.
Các lãnhtụ đẳngcấp in vàng-giấy thểthức nào? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox too.
Thờiđiểm nào vàng-giấy phải chết? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox again.
Trên các chợ vàng quốctế, các cô đang buôn vàng-giấy, chứ moi cặc ra vàng xịn aka vàng-kimloại nhé.
Vì là giấy, nên giátrị vàng-giấy đươngnhiên có xuhướng biếnthiên kiểu chùi-đít. Tộinghiệp các cô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lượng vàng-giấy hiện lưuhành khắp quả-đất các cô là nhiêu? Hehe Trung Tướng biết đéo, đấy hẳn là bímật tuyệtđối, nhẽ Chúa cũng chả biết. Trung Tướng chỉ chắcchắn, số vàng-giấy các cô đang tiêu vượt rất xa 3,500 tỷ Ông Tơn. Riêng volume chợ vàng London đã 5,500 tỷ Ông Tơn mẹ (*1).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(3) Vàng-số or vàng-ảo (Digital Gold or Cyber Gold).
Vàng-giấy hoạtđộng mạnhmẽ đến-nỗi hehe ổng đẻ mẹ ra vàng-số. Đạikhái, vàng-số là vàng-giấy vôhình, là con-hoang của vàng-giấy, nghĩa-là vàng chỉ tồntại trên máy-tính và mạng máy-tính hehe thế mới tài.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Khác vàng-giấy hữuhình, vàng-số có-thể pháthành bởi anybody. Không cần in bằng máy chuyêndụng và gán serial-number, càng không cần đào mỏ hay lọc quặng, không bị hạnchế về quyphạm phápluật hoặc nănglực sảnxuất, vàng-số của các cô sẽ đá vàng-vậtchất xuống mẹ hố-xí.
Một mùa kia, Trung Tướng pháthành vàng-số cũng. Trung Tướng hehe hứa, mỗi cồng Bựa sẽ nhận một "ao" vàng, còn mỗi đăngký Bựa sẽ hưởng một "chỉ". Phê không văncông?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
(*1) Sosánh: Tiền-mặt Ông Tơn đang lưuhành 900 tỷ.
(Sticked) Shit-corp Sitemap 2012/10/19
Comments
2,918 comments
Page:chandoi
Con Sang hổng hiểu Ý con Tửng. Khi thiết kế, lập dự toán để chủ quản duyệt cô có thể tổng giá trị từ 100% cô có thể lập lên 300-400%, nhưng khi cô rút ruột thì hiện nay cao siêu lắm cô cũng chỉ rút được 10%.
Ăn trôm rút ruột 300% đó mới quan trọng. Còn cái lẻ tẻ trộm vặt kia kia chỉ bọn công nhân,công trường kiếm tiền nhậu chứ bọn chủ thể thi công hổng dại gì mần chiện đó.
Unknown
[si="5"] ống hút giá giáu đâu chẳng được để tăng vẻ thẩm mỹ. Đục mấy cái lỗ hút từ trong ca bin cũng được mà. Xe này làm công phu vậy để chạy đó. Làm hàng độc mà, như ốp gỗ cho ươi tào hay ai phồn vậy thoai[/si]
chandoi
Để tránh tình trạng rút ruột vặc trên , chính bọn chủ thầu phải bố trí cán bộ kỹ thuật giám sát nội bộ.
Đại úy Nazi
Ý con Zì nói về nhịp điệu và sự hài hòa?
Quả xe trông vãi cứt ngai từ cái nhìn đầu tiên, giống như một bộ bàn-ghế giả cổ kê trong một căn nhà mái bằng chưa chát vôi,
Zưng con Zì lổ vừa thôi về dáo dục, Tai nó có ỉa cũng đẹp vì con cụ ló, con ông ló, con bố ló... tích tụ cả một tư duy thẩm mỹ vào trong bộ Zen dồi.
Lừa có dại được cũng phải mất 3 đời lữa, lổ thế chó nó cũng đéo tin chứ đừng lói là Lừa, đcm,
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Đù mà, xe xẻ chạy thật các cô ạ
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Oto-go-tu-che-dau-tien-tai-Viet-Nam/13003994/350/
[/si][/co]
Unknown
[si="5"] Bên Tai cũng có thằng chơi hàng độc sơn xe đúng màu và vân gỗ. Đi đăng ký thì trong bảng màu mần răng có tên để biên vô hồ sơ xe. Cho nên bầy Tai xúm lại bàn bạc.
Cuối cùng bầy Tai cùng dứt trí chăm chăm lấy khi tên là màu gỗ.
Lừa tộc lập hồ sơ cho cuộn se nầy lấy ten là màu quách cũng đặng.[/si]
Unknown
Thưa Trung Tướng.
Để đại chúng hóa một mô hình doanh nghiệp tư, thì người lãnh đạo, cần những tố chất gì, cần suy nghĩ như thế nào, thưa Trung Tướng? Và tố chất nào đóng vai trò quyết định?
Tôi lấy ví dụ, Quán Bựa là công ty, Trung Tướng là người khởi xướng, đương nhiên là lãnh tụ cao nhất, vĩ đại, sáng lòa.
Thuở sơ khai, quán Bựa có thể lơ thơ vài ba người, là bậc con, cháu trong nhà, làm lãnh tụ con con. Bao gồm, anh Glory King, anh Fly Dragon, anh Thìn Đẹp chẳng hạn, 3 người này cùng với Trung Tướng, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường, cùng sẻ chia gian khổ, ngọt bùi.
Đến một ngày, quán Bựa bỗng trở thành chốn tinh hoa, là nơi tụ hội của anh hùng hảo hán. Lượng cmts, lượng vìu tăng kinh khủng, quán Bựa bắt buộc phải mở rộng và thay đổi cách thức quản lý. Ba người thân kia không thể cáng đáng xuể nữa, và Trung Tướng, bắt buộc phải đăng đàn lên webtretho để chiêu mộ nhân tài (là người xa lạ), đặng hỗ trợ “gia đình” Trung Tướng.
Vậy, trước tình hình như thế, thì Trung Tướng tư duy như thế nào, về niềm tin? và nghĩa vụ? và quyền lợi? và nhiều thứ khác nữa?
Liệu, Trung Tướng, có đủ niềm tin, và quyết đoán, giao phó trọng trách cho anh Budifa, là một người ngoài, nhưng có tài (chẳng hạn thế), nhưng lại luôn tiềm ẩn sự phản trắc, và chọc ngoáy, và chống đối (chẳng hạn thế)?
Liệu, Trung Tướng, có đủ bản lĩnh, và sự quyết đoán, để điều chỉnh lại cơ cấu, cách thức vận hành mới, va chạm quyền lợi với những người (thân thích) đã sát cánh bên mình bao nhiêu năm (như anh Thìn Đẹp chẳng hạn)?
Còn nhiều thứ khác nữa, tương tự thế.
Rất cảm ơn Trung Tướng (và các anh chị).
Tung Tung
@ Trạn, Khoai
Thằng Thi công bây giờ, nó quan tâm khi thằng kia đang lấp Dự toán. Nó sẽ tham gia điều chỉnh từ lúc đó chứ.
Dẫn giải lâu thì bà cố, để anh ví dụ thế này nhé
Cùng một công tác đào đất có nhiều loại mã ứng với đơn giá lớn nhỏ khác nhau. Con thầu sẽ đi thông đồng với thiết kế, Thẩm tra và Chủ đầu tư để áp sai mã đơn giá.
Bọn sẽ vẽ ra các biện pháp thì công phức tạp hơn như: Đất đào tập kết vầ bãi trữ, rồi bố lại lên xe 2 3 lượt đại khái thế, rồi làm đường công vụ để thi công, trong khi thực tế éo cần....
Cái này kêu anh Dòi vào chém, tôi chỉ nói thế thôi....
Ai mà đi ăn cắp vài cây thép làm cái buồi gì cho mang tiếng. Hehhe.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Nhân tiện Gúc vài ông xe gỗ của Tai cho hợp xu thế bài Lừa nầu:
Concept nà:
[im]http://jimsgarage.files.wordpress.com/2008/03/splinter-wood-car.jpg[/im]
[im]http://www.gistmania.com/talk/?action=dlattach&topic=126204.0&attach=43312&image[/im]
Thiết kế nà:
[im]http://www.gistmania.com/talk/?action=dlattach&topic=126204.0&attach=43313&image[/im]
Lắp ráp nà:
[im]http://www.gistmania.com/talk/?action=dlattach&topic=126204.0&attach=43311&image[/im]
Thành phẩm nà:
[im]http://www.gistmania.com/talk/?action=dlattach&topic=126204.0&attach=43310&image[/im]
[im]http://www.cars-show.org/wp-content/uploads/2009/01/splinter-wooden-car-00.jpg[/im]
[/si][/co]
Tung Tung
Các cô có tin nổi, 1 con đường dài chưa đến 3 km mà nó dám nâng giá lên đến 12 tỉ cụ.
Con thầu là con đã tặng cho anh Si Giáng chiếc xe, rồi chiếc xe gây tai nạn kên kền la ó um sùm đấy. Ở đây chắc cũng có nhiều con biết con đấy.
Nguyen Sang
Thì tựu trung lại, ăn cắp chính là rút ruột, ngắn gọn là bớt đi so với thiết kế chứ còn gì.
Như tôi nói ở trên, giờ họ không làm thủ công nữa mà hợp thức hóa mọi thứ từ ngay đầu vào.
Bản chất không thay đổi, chỉ khác về quy mô thôi. Nói hình tượng là rút ruột thép để tượng trưng cho việc ăn cắp nói chung.
Unknown
[si="5"][co="red"]Cô Tóet, cô có thể kể thêm vụ cúng Lỗ Ban??
Và cách phá giải??
Tào đã là 1 nạn nhân gián tiếp vì họ hàng tán gia bạn sản do bùa của thợ khi xây nhà
[/co][/si]
Tung Tung
Hình tượng cái cứt j con Sang. Bọn kền kền chỉ biết lu loa ba cái vụ Cn ăn cắp thép, chứ Chủ đầu tư, Nhà thầu thông đồng với nhau thì kền kền biết con kẹt í ở đó àm hình với tượng.
Như hôm rồi con nào bảo Thủy Điện nào vỡ đấy là do Xi măng dỏm, kg Nhà thầu nào ngu đi làm XM dỏm cả.
Tung Tung
Sorry anh nói lại.
Chỉ có con Thầu nào ngu hoặc ngủ đông từ năm 80 mới dậy thì bỏn mới dùng XM cũ dùng cho đập thủy điện
chandoi
[im]http://nr5.upanh.com/b6.s35.d1/7a1745582c6740c0f6641bab0ee90622_50075045.tttt.700x0.jpg[/im]
chandoi
Con thầu là con đã tặng cho anh Si Giáng chiếc xe, rồi chiếc xe gây tai nạn kên kền la ó um sùm đấy. Ở đây chắc cũng có nhiều con biết con đấy.
@ Tửng.
Con Đệ anh, chính hắn cho anh khúc sừng tê giác chứ con Đéo nào. Hố hố.
Chị Bương Cảnhsátviên
Mụ Lý Toét giảng thêm về bùa Lỗ Ban đi, please.
Chị hóng hớt, bọn cai thầu (not thợ xây) bắt buộc một năm phải "cúng" ít nhất một ông nhà bằng bùa bủa, đúng hông mụ?
Tung Tung
@65
Hehehe, anh nói chính xác rùi,
Nhưng anh nên xóa cồng đó thì hơn he he he. Vì anh thì công khai rùi.lỡ có con đệ nào của cỏn có hóng quán này và đã biết anh đấy và biết cái sừng kia. Hehehe
chandoi
Biết thì anh nói anh nổ như mụ Zì chứ có buồi gì. Há há.
Dương Thường Trực
Tặng con Zòi canh gà thọ xương này
[im]https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/s480x480/403733_10151194101841926_2091835265_n.jpg[/im]
Anonymous
[si="5"]Bà Pa nhà toai, nghe đến chiện cãi nhao canh gà Thọ Xương nài, đã nói như vầy 'báo chí Sài Gòn chửi nhao đã đời cái nài xong từ năm 1972'.
Kết luận cá nhân: Lừa đúng là sinh vật bú cặt trong đó bọn Bắc Kỳ bú cặc gấp đôi.[/si]
Chị Bương Cảnhsátviên
Con Thương Bình nài nhiu tủi gòi cỏn?
Hoa vang
Chị Lói,vụ bùa Lỗ Ban bác Lý có viết bên nhà bác í rùi.Sang đó mà tìm.
Unknown
đù má bọn văn công lợn lòi.
hội nghị be xe te đã hạ màn.
đéo thấy cô nào bình lựng cái vụ 100% be xe te bỏ phiếu xin một hình thức kỷ luật tập thể cộng một đồng chí núp trong đống rơm để rồi sau đó 175 thằng mặt cặc bác cái rụp là sao?
các cô đéo thấy cái vụ bỏ phiếu chăm chăm đó của be xe te nó chuối ở chỗ nào nào à? rồi hậu quả hay tiền lệ (xấu) của zụ bỏ phiếu nầy là gì à?
con nào rành điều lệ đoảng nổ nghe chơi?
đù móa cô nào bốt tô canh gà nhìn ngon mắt quá, thèm bỏ mẹ hê hê.
Dương Thường Trực
Hậu quả gì hở cô Ba...!! Dân Việt đã chiệu hậu quả từ năm 46 đến nai....! Giờ thì làm đéo có cái hậu quả nào lại khủng khiếp hơn cái hậu quả ấy...!!
Quan tâm đến miếng cơm trước đi các cô...!! Ko nên lo hộ các quan.!
Chị Bương Cảnhsátviên
Em Vắng cho chị xin cái linh hehe please!
chandoi
Anh thấy như con Tế điên và trăm ngàn con khác thoát lừa ầm ầm. Sao chị Lói có nguyện vọng và tài năng hổng thử tự thân tìm đường cho mình. Cứ quanh quẩn tìm thoát lừa trên quán Bựa nài hổng khéo chị thành bà Lói mẹ , coi như cả cuộc đòi bú cặt Bắc kỳ.
chandoi
Chết thui rồi , chái dái còn có nghĩa lý gì mà nói . Cô Ba.
Chị Bương Cảnhsátviên
@cô Zòi:
Chị không có nghĩa vụ phải hehe báo cáo kế hoạch đời chị cho các cô nghe.
Chị có đang âm thầm thoát Lừa hay không các cô biết thế đéo nào được?
Nếu chị cần tư vấn về một vấn đề thuộc bất cứ chủ đề, chị đã và sẽ hỏi trực tiếp các cô.
Quý cô hiểu chứ?
Chị Bương Cảnhsátviên
Unknown
hề hề cô đọi, bàn chút cũng mua vui được vài trống canh (hổng phải canh gà) hà hà.
hề hề biết vì sao be xe te lại tự nổi lửa đốt dái mình cũng thú chớ cô.
Lý Toét
Các cô có yêu cầu jảng về bùa Lỗ Ban,
Bữa trước Bọ không bàn về bùa Lỗ Ban mà chỉ nói rằng giới thợ hồ cũng Tổ Lỗ Ban của họ. Cúng có nhiều mức độ khác nhau, mà ở đây nhiều cô sẽ hiểu cúng chỉ là vật phẩm và thắp nhang. Cúng có mức độ cao hơn thế, đó là cúng bằng tinh thần. Các cô có thể hỏi thêm em Nga về mặt jáo lý.
Với cha mẹ, các cô dâng lên sự nghe lời khi bé, sự thành đạt và chỗ dựa của cha mẹ khi các cô đã trưởng thành. Cái sự cúng đó nó lớn gấp bội so với mua quà hay cho tiền.
Gia nhập băng đảng, món quà lớn nhất với bang trưởng là các cô phải "Lập đầu danh trạng".
Các cô có nghe dân chài không được cứu người có nguy cơ chết đuối vì làm mất miếng mồi tới miệng Ma Lai, Hà Bá. Đó cũng là một hình thức cúng dường.
Cúng Tổ Lỗ Ban cũng vậy, không cúng bằng vật chất mà bằng tinh thần, bằng chiến công của các cô thợ hồ đối với gia chủ. Niềm tin ở đây là may mắn trong làm ăn, được chủ thầu ưu đãi, không bị tai nạn etc.
Unknown
Nguyễn Tinh Tế
Đù má ở trển có anh nầu chưởi và khuyên nên bớt áp lực cho con cái để bỏn bớt fấn đấu nên người thế nhỉ?
Ngạn ngữ tầu có câu "人往高处走, 水往低处流" đại khái con người ta luôn phải vươn tới nơi cao hơn, nước thì luôn chảy về nơi thấp hơn.
Còn tuổi xanh thế mà ý chí fấn đấu đã thui chột thì còn tệ hơn súc vật địt con mẹ. Đã nghèo đã dốt mà còn lười nỗ lực lười vận động thì móc đít ngưởi cho nhanh. Nhể?
Xã hội nào đéo đầy cạnh tranh, thành công nào đéo fải giả giá?
Sống tàng tàng ư? Tàng là tàng thế nầu? Nản bây đéo chiệu được địt con mẹ.
Chị Bương Cảnhsátviên
Con Tế lâu lắm mới thở ra câu ngon. Chị khen. Chị ưng.
Nguyễn Tinh Tế
Thôi tôi làm ly nước sâm cho thông hộng rồi còn đi culi nầu.
[im]http://imageshack.us/a/img803/9171/nhauthoi.png[/im]
Chị Bương Cảnhsátviên
@mụ Toét:
Ngoài bỏ chỉ bao tải vầu nồi trộn bê tông, chị nghe nói bỏn còn có màn ném một chiếc lá, or một cây kim vào trỏng có phỏng?
Và thế là nhà nhả sẽ dột vãi đái mà không cách chi khắc phục?
Lý Toét
Các cô có yêu cầu jảng về bùa Lỗ Ban (tiếp)
Phải nói ngay, Bọ không rành mấy cái trò bùa ngải mê tín dị đoan và cũng không tin là có bùa ngải. Tuy nhiên, bùa ngải lại là hình thức để che đậy các thủ đoạn vật chất ở bên trong.
Các cô tham khảo đoạn cô bé phịa chuyện ma trong Chuyện Bựa nhưng làm Quân xe bò đốn bỏ cây Trứng cá, gửi xe bò đi nơi khác; hoặc làm cả xóm ai cũng phải mang đèn đi đêm. Câu chuyện thần tiên của cô bé ấy cũng là một thứ bùa ngải.
Bọ hiểu, bùa Lỗ Ban không phải trò mê tín dị đoan mà là những phá hoại cụ thể. Sợi chỉ may bao xi măng cũng là một thứ trong những thứ được trá hình là bùa Lỗ Ban.
Các cô đã từng nghe những chuyện nhà có ma, thực tế sự thực vật chất ở trỏng chỉ là những cấu tạo cộng hưởng gió, nơi cư trú của động vật, côn trùng etc.
Bọ biết chắc rằng, nói vậy, trong Quán Bựa này sẽ có cô phản đối. Xin cứ lên tiếng.
Lý Toét
Chị Lói,
Làm cho dột nhà cũng chỉ là một trong các thứ bùa. Ngoài ra có bùa làm cho có tiếng cười khách khách, tiếng khóc thút thít, hoặc có mùi càng lúc càng khó chịu etc.
chandoi
Nước máu Lồn chứ sâm gì mà đỏ lòm zậy cô Tế.
Chị Bương Cảnhsátviên
@mụ Toét:
Nghe gùng mình phết nhở.
Chị hỏi tiếp nài, thế trong quá trình xây nhà, chủ đối xử tốt với cai thì sẽ thoát bùa bủa hử?
6 son
Cô Lý:
Chủ đề Bùa nầy hay đấy.
Trên Sonla nhiều loại Bùa lắm.
Cô nào có nhu cầu thì cứ pm.
Lý Toét
Chị Lói,
Có bàn đôi chút về bùa [co="#000099"]ở đây[/co].
Chị Bương Cảnhsátviên
@cô Són:
Có bùa yêu hông cô? Đcmnc.
Chuối
Chị hỏi tiếp nài, thế trong quá trình xây nhà, chủ đối xử tốt với cai thì sẽ thoát bùa bủa hử?@Lói Chuột:
Cao hỏi nài nhẽ thuộc hàng: Câu hỏi ngu nhứt trong ngày, cũng có thể là Tuần, ĐCM
6 son
CHị Lói dồn:
Bùa iu thiếu đéo.
Chị thích đứa nào cứ bẩu Tui.
Chị Bương Cảnhsátviên
@cô Són:
Chị nghiêm túc đới, bùa yêu xịn (công hiệu 100%) nha cô. Cứ bàn trên quán nài, PM làm đéo gì.
@cô Chuối:
Hehe các cô chưởi chị thoải mái mà. Dắm thoảng thôi.
Lý Toét
Chị Lói và các cô,
Các cô cúng ma quỷ khi nào, khi các cô thất bát hoặc đang làm ăn suôn sẻ nhưng có nguy cơ mất miếng, hoặc giảm sút sức khỏe.
Thợ hồ cũng vậy, họ có việc đều, tinh thần thoải mái thì họ không cúng. Họ cúng để cầu mong làm ăn suôn sẻ hơn. Nghề hồ là nghề nặng nhọc nhưng các cô xem, tiền công của họ trong tỷ trong giá trị căn nhà được bao nhiêu. Nghề bạc như vôi là như vậy. Hãy xem đây như sự thông cảm thay vì kỳ thị nghề vôi vữa.
Nói chung, là gia chủ nên cư xử tốt với thợ và chỉ bàn chuyện chuyên môn với cai - thầu.
6 son
Bùa iu mần đơn zản không à!
Chả có điều kiện cần với đủ củ lồn j.
Thích ai thì cứ đến nói thẳng xem người ta có thích mình không?
tùy theo đối tượng thích kiểu j?
Tỉ dụ:
lịch sự:
Em có thể mần tình với A được không?
Thô bỉ:
Xỉ căn au xáy tổm kin nhá?
Còn lếu không mần được thì mới cho quả Bùa.
Chị Bương Cảnhsátviên
Đủ móa con Són chị biết ngai mà.
Thôi chị đi uýnh phức & kẻ chưn mài (@em Mít). Bye văn công bú cặc.
@mụ Toét:
Mụ vữn điềm đạm, đáng kính. Chị ưng!
Chị Bương Cảnhsátviên
Sorry "phứn" not "phức" (fuck).
6 son
Chị Lói chạy mẹ đâu rùi?
Còn lếu Ló quý Mình như Mẻ thì sẽ mần Bùa!!!
phải lấy bằng được lông lìn của Ló.
Chị có thể zình zình rùi bất thình lình tốc váy zựt lông.
Lếu cách cảnh không được thì zình lúc ẻm mới 8 xong đi ra thì chả vờ bùn ỉa chui vô ngay nhặt lông, phải chọn đúng lông ẻm , nhầm sang lông mẹ ẻm thì zắc zối to.(tình con duyên mẹ).
6 son
Lông lon rung thì không hiệu quả lắm. Chỉ được khoảng 69%.
Còn Lông tươi aka lông zựt trộm thì 96%.
Em nào vô mao or Wax thì mần cách khác.
Lý Toét
Trên kia có cô nào nhắc tới Hội nghị 6 mới cả cuộc hiến 3-4,
Nhận định của Bọ: Từ bọn Lỗ đít trong nước tới bọn truyền thông hải ngoại, kể cả bình luận quốc tế, tuyền đoán mò.
Tham khảo bài [co="#000099"]Tiến sĩ ơi, ông sai rồi[/co].
pín
Địt mẹ nó chứ ngài xưa tôi cũng vớ 1 1 cơ số sợi lông lồn cô 17, tôi lại đem chấm mắm tôm mút dcmnc !!!
Giá gặp anh Sáu thần địt sớm thì tôi cho ló 1 bùa thì địt mẹ giờ này vưỡn chổng mông cho tôi phi dcmnc .
Phí phí là ....
chandoi
Đây mới đúng nè. Huề cả làng . Hu hu.
[im]http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/227528_3502989988162_54237065_n.jpg[/im]
Unknown
he he bọ toét, anh nhắc đới.
anh đọc bài của cô rồi, nhưng không đồng ý mới cô, hehe thế mới tài.
bexete lừa (và cả nước mẹ) là vầy: trong tập thể có cá nhân, trong cá nhân có tập thể hehe thế mới tài.
còn nhìn 14 thằng kia thì ai chả nói nó là tập thể và quyết định theo thập thể.
hehe lếu vậy thì còn bàn mần chi hihi.
Unknown
King Filter
Hôm nay đọc bài này, Qua lại cảm thấy có hứng bàn tiếp với các cô về giá nhà (bất động sản) so với thu nhập.
Như hôm trước nói với cô Tè Hoa, giá bất động sản khi nào được xem là quá cao, khi nào cần phải điều chỉnh. Đây là một vài số liệu:
- Khuyến cáo của LHQ: 3 năm thu nhập
- World bank: 5 năm thu nhập
- Mẽo hiện nay: khoảng 2 năm thu nhập.
6 son
A Pín ợ:
Bùa bủa hiệu nghiệm zất.
Có Thằng bố láo không tin lấy lông Chó đưa cho Thầy.
Thầy mần mà ẻm Chó cứ lên zường ngủ cùng Thằng bố láo kia.
đcmnn sợ lắm.
King Filter
Giá nhà được quy ước là nhà trung bình, thu nhập cũng là thu nhập trung bình ở một khu vực cụ thể. Ở thành phố sẽ khác với nông thôn, thành phố này khác thành phố khác.
Về thu nhập năm trung bình sau thuế (disposable income) tại Gồng là bao nhiêu? Qua tạm cho là 10 trẹo cụ/tháng.
Như thế thu nhập năm trung bình sau thuế ở Gồng là 10 x 12 = 120 trẹo ông Cụ.
King Filter
Các cô hãy xem thử biểu đồ này:
[im]http://www.zillow.com/blog/research/2012/06/29/comparing-price-to-income-ratios-to-affordability-across-markets/[/im]
King Filter
Sao trang này không cho lấy địa chỉ hình ta? Cô nào giỏi IT bốt giùm cái.
Nó nằm ở đây:
http://www.zillow.com/blog/research/2012/06/29/comparing-price-to-income-ratios-to-affordability-across-markets/
Price-to-income của nước Mẽo
Hùng hục cả đêm
Cọp Già Gác Kiếm
[si="6"][co="red"]Địt mẹ, mấy cô đéo lo đi mần ăn đong xèng àh??? Lu bu công chiện vô đây đọc cồng đéo kịp...!
Khoái cái cồng của cô Nam van vụ Canh gà sáng đến giờ, đã rất rất!......[/co][/si]
King Filter
Trong biểu đồ hàng màu cam bên trên, các cô thấy từ trước năm 90 đến 2000, giá nhà trung bình của Mẽo bằng 2.5 năm thu nhập.
Từ năm 2000 trở đi bắt đầu có dấu hiệu tăng, đỉnh điểm là năm 2006 xảy ra vụ nổ bong bóng bất động sản ở Mẽo và ảnh hưởng đến nay.
Giá nhà khi đó cũng chỉ khoảng 4 năm thu nhập của dân Mẽo. Thế mà bọn Mẽo khóc than rầm trời, đúng là bọn này chịu đựng kém.
Nhà giàu đứt tay hơn ăn mày đổ ruột!
Chuối
Hùng hục cả đêm
[si="6"][co="brown"]Anh Phin Tơ hoặc anh chị nào đó hiểu về BĐS thì nói về BĐS của VN đi anh, so sánh khập khiễng lắm anh. Mỹ nó đã giàu, đất lại rộng.[/co][/si]
King Filter
Nước Mẽo có phải là thiên đường không thì không chắc, nhưng về phần bọn chúng lo cho dân khoản nhà cửa xem như là số một rồi.
Các cô hãy xem thêm bảng tổng hợp Giá nhà so với thu nhập (cột House Price to Income) ở các thành phố chính trên thế giới tại đây.
http://www.numbeo.com/property-investment/rankings.jsp
Trong các cột đó có nút xem từ cao xuống thấp hoặc ngược lại. Xin lỗi Qua không bốt hình được.
chandoi
[im]http://nr2.upanh.com/b2.s30.d1/d23133472505bb0007de2d0f480478ac_50079652.hhh.700x0.jpg[/im]
chandoi
[im]http://nr4.upanh.com/b3.s33.d4/abfdc0b0d1528ec1546318e2c2b1a41f_50079814.iii.700x0.jpg[/im]
King Filter
Trong link đó các cô có thể thấy Nụi và Gồng yêu quý của các cô ở đâu.
Phần lớn các thành phố của Mẽo chiếm ở trang đầu. Trong 25 thành phố đầu tiên, chỉ có Ad Damman và Jeddah của Ả rập Xê-út và Pretoria của Nam Phi là chen vào thôi. Giá nhà trong khoảng 1.2 đến 2.3 năm thu nhập.
Còn Nụi, hehe, gần 30 năm thu nhập (29.46). Gồng có đỡ hơn với khoảng 13 năm thu nhập (13.25)
King Filter
Thành cô Chân Dòi đã bốt hình.
Các cô có thể xem thêm bản đồ giá nhà so thu nhập ở đây:
http://www.numbeo.com/property-investment/gmaps_rankings.jsp?year=2012
Từ màu xanh đậm cho đến màu đỏ tươi. Bọn Mẽo màu xanh hi vọng khắp nơi, châu Phi có Nam Phi cũng tốt.
Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kong nổi tiếng đắt cũng không nói. Nước mẹ các thành phố chính đều màu đỏ.
Hùng hục cả đêm
[si="6"][co="brown"]Nhà đất ở Việt nam chưa phải là đắt so với thế giới, chẳng qua là thu nhập ở VN thấp quá mà thôi.
Em Meo kể chiện chung cư ẻm mua bên Pháp đắt gấp 3 lần chung cư có số má ở HN bây giờ, tỷ như 15-17 Ngọc Khánh. Trong Gồng thì không chấp, rẻ hơn Nụi nhiều. [/co][/si]
King Filter
Cô Hục,
Về khoản nhà cửa này bà Zì có nói là sẽ giảng về kinh tế nhà đất gì đó chưa thấy bốt. Cô kêu bả làm luôn đi.
Về các chính sách để hạn chế, điều chỉnh giá này, các cô đã biết thừa. Thuế nhà đất, thuế chống đầu cơ.
Bê cũng biết thừa nhưng tại sao không làm? Hỏi đã là giả nhời.
Các cô bàn thêm về hậu quả của việc này đi, Qua có độ nhậu nữa rồi.
Hùng hục cả đêm
[si="6"][co="green"]Đọc cái link anh Fin Tơ dẫn từ lá cải TN, thấy mấy ông gọi là chiên za toàn nghe mấy thằng hiệp hội BĐS nó xui dại, thành ra nói cũng zại nốt.
Cho vay mua nhà, liệu thằng mua nhà có không bất tử trở thành thằng buôn nhà không?[/co][/si]
Hùng hục cả đêm
[si="6"][co="brown"]Bây giờ phải lần giở lại lịch sử quá trình đầu tư, phân phối mới BĐS hiểu ngọn ngành những bất hợp lý hôm nay. Nhiều người tránh được, sao bọn CĐT không tránh được? Là vì họ vẫn kỳ vọng vào cái phao hứa hão nào đó ở chỗ thằng cầm cái dấu quốc huy chứ sao.
Giảm giá bán bây giờ là giết nhau. Nguồn cơn từ cái luật KDBĐS củ bòi của mấy thằng ngẫn bộ say diệu mà ra cả. ĐCMNCN.[/co][/si]
Cọp Già Gác Kiếm
[si="6"][co="red"]Zì 8 tuổi đã triểnkhai hàm lượngjác gòi tính côngsuất điện xoaychiều gòi biên fảnứng quỳ-tiếm trong acid cái kiểu đấy đcmnc.
Các cô chỉ xứngđáng liếm lồn cho Zì thôi. Zì camđoan, lếu Zì muốn, trong vòng 1 tháng Zì nạp xong toànbộ kiếnthức kỹsư xâyzựng (hố-xí) của con Chân Zòi, 3 tháng thì Zì có trọnvẹn nghề bácsĩ Tây Y của con Bờm (tấtnhiên là trừ mục thựchành hehe), và 2 tuần để đọc thông biên thạo any ngônngữ.
Quả Zì là thiên tài xuất chúng, chắc chắn Zì có bà con, dòng máu với con này nè, 3 tuổi biết bắn súng, 8 tuổi bei61t lái xe tải...!!!
[im]http://giaoduc.net.vn/Uploaded/doanphuc/2012_06_07/kim_jong_un_2.jpg[/im]
Zi cũng bà con với con này nữa, nó mới 1 tuổi rưỡi, đã biết bắn súng...
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=FXHA1rFOuyg]
Zì là thiên tài, bái phục bái phục...!
[/co][/si]
chandoi
Chiện đầu tư hoặc mua cho nhu cầu ở Lừa mụ Zì đã giảng Là B giựt dây rồi mà con TƠ so sánh với bọn tư bẩn làm đéo. Ngoài ra còn tính bầy đàn chết zịch Lừa nữa thì so Tai cái buồi.
Cọp Già Gác Kiếm
[si="5"][co="red"] @ Mụ Toét: Làm cho dột nhà cũng chỉ là một trong các thứ bùa. Ngoài ra có bùa làm cho có tiếng cười khách khách, tiếng khóc thút thít, hoặc có mùi càng lúc càng khó chịu etc.
Hèn chi, hồi đó thấy thằng thợ xây , len lén địt bà chủ nhà, thấy bả cười khánh khách..., sau đó nó bỏ đi, bả mang bầu nằm khóc thút thít..., rồi bả đẻ ra con nít khóc oe oe...!
Vậy mà Cọp ngày xưa đéo hiểu đó là do Bùa Lỗ ban..., chỉ tưởng do con cặc thằng thợ xây..., hôm nay nhờ Mụ Toét nói mới biết, xin cảm ơn...kaka...[/co][/si]
Unknown
Mụ Zì là siêu nổ rồi,chấp làm đéo hé hé.
Các cô chọc cho mụ mủ nổ về luật (nhất là luật Lừa) nghe mới sướng hehe.
quanre78
@con Quấn Zẻ
Hehe con cô nói là zân Fồng chứ Ninh đéo đâu. Tên Minh thì đúng gòi, con nài bạn thân Lài Mồm Bẹn đó.
Còn Ninh Đen mới là zân Ninh, zưng sống ở Fồng nhiều năm, gòi cũng sang Nhật tầm 198x. Hehe con nài cũng nủi chả kém con kia, thậmchí còn hơn. @Zi Thiêntài buồi đỉa bấthủ!
Chết cười...Zưng em cũng zịn Zì cho lành, hehe.
À quên, lếu có thể Zì mần ơn mần sao để cho fông chữ của em toto lên chút lữa được ko hả Zì?
Tiên Sư Bố Ông Zở!
Dương Thường Trực
Cô Hùng Hục,
Khi nó hét já trên trời là bởi nó ko muốn pán. Já Ngọc Khánh đã là chi, hố xí fố cổ có já 1 tỷ cụ/m2.
Unknown
@ em Zấu, em Hoa vàng , Ameba… và các bựa đã và đang ở Nhật tư vấn jùm chị cái .
Chị có con cháu đang chuẩn bị đi Nhật học cái chương trình đào tạo điều dưỡng ytá jì đó ở bển .
Hai năm đầu học tiếng , theo như bọn nó nói thì được fép đi làm thêm . Vậy nhờ mọi người tư vẫn hộ xem, với bọn nài tiếng chưa thạo lắm ( dù đã học 6 tháng trước khi đi) thì có thể làm được những công việc jì ? Ai thuê? Kiếm việc có khó không ?Tiền kiếm đc có đủ trang trải ko ?....
Tóm lại là những thông tin và những kinh nghiệm quý báu cần thiết cho đứa mới chân ướt chân ráo đến Nhật và chả có ai quen ở đó
Thành các bựa rất
Bali
chương trình giáo dục của Dì có lẽ thuộc dạng thực nghiệm, thí nghiệm. Đcm nhưng cái chương trình 12 năm của ta phản động rất, ì ạch rất.
Tôi từ nhỏ đến lớn học hành lẹt đẹt, nói chung toàn dạng học sinh khá, hạnh kiểm khá. tôi kệ mẹ. Bọn học cùng , lắm con thằng giỏi toàn diện, điểm toàn 9 phẩy. Đến h một lũ ra trường trông rất chán đời đầu bù răng bựa. Kiếm ăn ì xèo, ăn mặc cũng luộm thuộm nhăn nhúm cả đám.
Đứa nầu trẻ trung năng động thì ngay khi đi học tác phong nó cũng khác.
Ủng hộ Dì giáo dục các mi ni.
Anonymous
Zi đang rất bếtắc về việc khiến thằng Gúc đánh chỉsố tiềmkiếm cho các trang cồng của Quán Bựa các cô ạ.
Chỉ có trang cồng đầutiên mới được thằng Gúc liu vầu mái-tiềmkiếm, còn từ trang thứ 2 trở đi là chịu. Mà không chỉ thằng Gúc, bọn Search Engines khác cũng vậy.
Thậmchí tiềmkiếm chính trong Blogspot cũng không được.
Thời trước ở Yahoo, các trang cồng luôn được tiềmkiếm gất nhanh.
Bọn chiênja IT ở đây có idea jì không hả bọn bú buồi?
Khoai
[si="6"]Ủa cô Hai đi đâu để cô bộđội canh quán dậy nè.[/si]
Hoa vang
Chị Thi yêu,em không làm về chuyện đó,nhưng chồng em có dịch chút hợp đồng bên đó.Em muốn hỏi cháu chị đi làm y tá,hay đi đào tạo để về giảng dạy cho những người sẽ sang học y tá.
Hoa vang
Đằng nào cũng chung thôi,công ty bên đây sẽ kiếm việc cho làm thêm ngay trong viện dưỡng lão.Chính phủ có cho phép làm thêm mấy chục giờ một tuần.Có sức khỏe thường đi làm chui như các bạn sinh viên cũng không sao đâu.
Có phải học ở Nhật ngử Đông đô không ạ?
Hoa vang
Được bao nhiêu tiếng làm thêm thì chị Dấu có lẽ biết chính xác.Điều quan trọng là sức khỏe và khả năng học thôi ạ.
Hoa vang
Các bạn ở đây làm thêm cũng nhiều việc,làm tiệm ăn,hãng gia công,cụ thể ở đâu thì có loại việc của nơi ấy.Tuy nhiên,học nghành y tá,điều dưỡng được chính phủ khuyến khích nên đừng lo lắng việc không đủ sống.
Unknown
@em Vàng . Cháu chị đã học hết Trung cấp điều dưỡng ở bên nài rùi , đi sang đó để học lại từ đầu và học tiếp đại học bên đó . Chủ trương là cũng cho thoát Lừa luôn nếu học xong kiếm đc việc làm
Hiện nó đang học tiếng ở chỗ Hoa Anh Đào em ạ
Hoa vang
Nếu không ngại khó thì cách đấy rất tốt,công ty bên Sakura em không nắm rõ,nhưng chủ trương chung là như vậy.
Nếu tán đổ luôn anh bác sĩ nào thì nhanh gọn nhất,hihi.
Việtnam yêu dấu
Chị Thi iu,
1 tuần Cp cho phép làm thêm 28 giờ
Số giờ làm tối đa: 28 x 4 = 112 giờ
Lương tối thiểu: 112 x 800 yên = 89600 yên (dưới 1 trăm ngàn Yen ko phải đóng thuế)
Thường thì các bạn ý sẽ được ở ký túc khoảng 20 - 30 ngàn yên hoặc đắt/rẻ hơn nữa tùy trường
Ra ngoài thuê, share nhà rẻ nhất cũng phải mất 25 - 30 ngàn yên, tùy nhà
Tiền ăn hết khoảng 20 ngàn tùy vùng, nếu mà làm cho các cửa hàng 24 giờ hoặc nhà hàng thì lại được ăn miễn phí.
Học phí thì em không biết trường đó hết bao nhiêu
Đại loại thế, còn tiêu vặt thì tùy
Túm lại là làm thêm là đủ trang trải được cho sinh hoạt và học tập chị ạ, chỉ ko thoải mái như người đi làm thôi
Chuyện đi làm lậu thêm thì em không rõ lắm, trường hợp làm mà chủ thanh toán tiền mặt cho thì làm lậu được, chứ nếu thanh toán qua ngân hàng thì chắc chắn không lậu được.
Nhưng rất nhiều bạn sang du học tự túc rồi đi làm thêm trang trải, chứ đi rồi mọi người cũng ít xin tiền bố mẹ, chủ yếu là tự mần tự trang trải thôi.
quanre78
ĐCMNC, anh Zì buồimền bấthủ, hôm lai zạt điếu đâu mà để quán xá nạnh lẽo hoangtàn zư mả chó hoang thế lài hả anh?
Mả cụ cả cái bọn văncông mặtngựa tiêm la mãn tính lữa, giờ lài cũng chết mẹ đâu hết cả zồi đcmcm...
Anonymous
Đã đến jờ jảng bài buổi tối.
(2) Tiếptục đềtài trong Bài Đồngzao, Mậtthất.
(2.1) Bài Đồngzao có kể ngắn về nghề thủythủ viễnzương thời Thiênđàng, và đưa ga 2 hình minhhọa:
[img=http://lh4.googleusercontent.com/-Dej9487cb0Y/UHtRSf4HHXI/AAAAAAAAB6c/wfIhX_zfx8I/s800/007.jpg]
[img=http://lh3.googleusercontent.com/-TWb6_4Bnmv4/UHtRTPoiN4I/AAAAAAAAB6o/0c8rVHutRmI/s800/008.jpg]
Hình #1 đặctả một thủythủ đang mần-việc trên 1 tầu viễnzương đặctrưng 198x. Cô ý nhẽ là một thựctậpsinh, một cấpzưỡng, một thợ-máy, hoặc thậmchí một sĩquan, đang loayhoay bưng một cục jì đó từ hầm-hàng. Thời thởi quầnchúng Lừa ai cũng như nhau thôi, không fânđịnh đẳngcấp, và trông không khác ông chó ghẻ mấy tí.
Hình #2 là hình chụp 1 ông tầu viễnzương trọngtải khoảng 1,000 tấn. Tầu ngàn tấn thường có 2-3 hầm-hàng, có cần-cẩu, cabin 2-3 tầng, biênchế khoảng 20 bộđội. Tầu nài có-thể sang tận Nhật, Ấnđộ, Namzương, Filuậttân, etc, zưng không sang được Âuchâu aka Tây. Tốcđộ trungbình khoảng 10 knót aka tầm 20Km/h. Với tốcđộ nài, ổng chại từ Fồng sang Hươngcảng hoặc từ Gồng sang Tânjaba hết quãng 40-45 jờ aka 2 ngày-đêm. Bốc-zỡ hàng hết quãng 3 ngày nữa, nghĩa là ổng có-thể chiếnđấu chẵn 1 tuần 1 chuyến. Tuynhiên, thời Thiênđàng, ổng chỉ được-fép chơi 2 tuần 1 chuyến. Tại-sao thì đcm văncông câm mồm gòi gúc đi.
Việtnam yêu dấu
Chị làm tư tưởng cho ẻm trước khi sang, tỉ dụ như cố gắng mà tán đổ anh bác sĩ hoặc any anh Nhật nầu nếu định ở lâu dài, nếu gặp 1 anh Lừa thì cũng phẩy tiềm lăng ở lại Nhật.
Chuyện có làm thêm được đúng ngành là y tá không thì không chắc lắm.
Nếu gặp được một người họ biết rất rõ ẻm đã từng làm y tá giới thiệu thì mày ra, tuy nhiên bọn Nhật nó lại vẫn cứ muốn đào tạo lại theo tiêu chuẩn của bọn bỏn nên việc làm thêm ngay khi đang học đúng ngành là không dễ.
Các công việc làm thêm khác mà các e du học sinh đương mần ở đây như bán hàng cho cửa hàng 24 giờ, hoặc làm việc ở các nhà hàng thì là phổ biến.
Làm việc ở Nhật thì ko à ơi như kiểu ở VN, nên mần là khá mệt khi mới từ VN sang, tất nhiên làm lâu sẽ quen, nhưng chị mần tư tưởng trước để sang thích nghi cho dễ.
Anonymous
(2.2) Như đã chúthích trong bài, nghề thủythủ viễnzương là nghề caoquý bậc-nhất Thiênđàng, còn hơn nghề ficông bi-jờ.
Lương thủythủ Thiênđàng không cao, cũng tươngđương lương viênchức quốczoanh trên bờ thôi, tầm 1-2 Tơn/tháng tùy chứczanh. Lương nài mặcnhiên thủythủ đéo được lãnh, mà thuộc về fòng Tổchức Cánbộ của côngty chủquản. Hàng tháng, sau các chuyến hảihành, các thủythủ lên fòng fỏng, ký tên vầu bảng lương, gòi đi về nhà hehe.
Tuy đéo có lương, zưng thủythủ lại có tiền tiêu-vặt. Tiền nài nhiều-ít tùy-thuộc vầu thờijan của chuyến đi, thường vầu quãng trên 1 Tơn/ngày, aka bằng mẹ lương tháng. Tiền tiêu-vặt zo quảntrịtrưởng của tầu fát cho thủythủ mỗi khi tầu tới 1 cảng nầu đó. Về nguyêntắc, đó là tiền đi chơi fố, coi xinê, bú coke, và không được chơi fò.
Tuynhiên hehe, không fải thủythủ nầu cũng được nhận tiền tiêu-vặt của mình, zù ai cũng fải ký tên vầu jấy nhận tiền. Đơnjản là, quảntrịtrưởng và vài lãnhtụ của tầu sẽ sửzụng số tiền đó, theo tậpquán hànghải Thiênđàng.
Đéo có tiền jì, vậy tại-sao nghề thủythủ lại caoquý?
Các cô biết câu jả-nhời gòi. Thủythủ có cơhội buôn-lậu để đong xèng.
Hànghóa buôn-lậu của thủythủ thì các cô cũng biết gòi. Tuyền rácrưởi nhặt từ các bãi đồ fếthải của Nhật, Sing, Hươngcảng.., và kêu là "hàng-bãi". Thôngthường các Lừa Kiều thầu các bãi rác nài, và bán cho thủythủ theo mớ, đéo fânbiệt chủngloại chấtlượng. Việc sànglọc tuyểnchọn hàng-bãi để bán tại Lừa thuộc tráchnhiệm của thủythủ themself.
Anonymous
(2.3) Lếu maymắn, căncơ, khéo tínhtoán, thì một thủythủ thâmniên kỳcựu có-thể kiếm được 1 cây vàng mỗi tháng, nhờ buôn-lậu.
Các cô chắc vưỡn nhớ, thời 198x một căn biệtthự Nụi hoặc Gồng já chỉ 10-15 cây (aka Lượng) vàng. Và 1 chỉ (aka Đồngcân) vàng thì đủ để chơi fò cỏ 40 ngày.
Lếu mần-việc trên tầu zầu viễnzương như Kỉulong 1, Kỉulong 2, etc, thì ngoài tiền buôn-lậu, thủythủ còn được chiachác tiền bán zầu, mỗi chuyến cũng tới hàng cây vàng. Tiền nài tấtnhiên là tiền ăn-cắp gòi. Vì nhẽ nhẻ, thủythủ tầu zầu ở một đẳngcấp khác-hẳn so-mới thủythủ tầu bìnhthường.
Vậy đấy, nghề thủythủ gõgàng caoquý.
Rốt
Hôm qua Lói gợi ý bàn về Tình-yêu mà chả ai quan tâm nhỉ. Rốt cũng muốn chia sẻ một chút nhưng lại thấy sến sến thế nào í, giữa lúc mọi người đang mải mê từ canh gà cho đến bê tông cốt thép rồi thì bất động sản... Thôi nghe 1 bài hát rùi đi ngủ vại.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ih1945e4q7I&feature=related]
Anonymous
(2.4) Vì caoquý, nên số Lừa muốn mần thủythủ đông vôđối.
Côngty VOSCO (có nhắc trong bài Đồngzao) chỉ có gần 30 tầu viễnzương, trọngtải trungbình 5,000 tấn, mà có tận 7,000 thủythủ chầuchực để được xuống fụcvụ. Mỗi tầu tẩu biênchế chínhthức tầm 30 thuyềnviên, zưng fải nhét trungbình 70-90 thậmchí cả 100 thủythủ, mà vưỡn còn zôi 5,000 cô chốc-mép chờ trên bờ.
Côngty Haiphongship (có nhắc trong bài Kỹthuật Swing) còn khiếp hơn, bởi chỉ sởhĩu 3 ông tầu 400 tấn mà lựclượng nhânsự lên tới 800 thủythủ, ngàyngày đến côngty chầuhẫu xếp-lốt. Tầu 400 tấn ý chỉ chạy được tầm-ngắn (qua Sing hoặc Hươngcảng), biênchế hànghải 15 thuyềnviên, zưng cũng nhồi hehe 70-80 con Lừa thế mới tài.
Hoai Mien
@ Zì iu
Cái trò Hầu đồng em thấy rất thịnh ở Băc kì, từ Đà nẵng và Quảng Nam (Huế em ko biết)trở vào em thấy không thịnh hành, hoặc giả có thì rất ít. Hầu đông mới rộ lại ở Băc kỳ tầm năm 199x trở đi thì phải?
Thực sự em chra rõ gì về vụ Hầu đồng này, Zì và chi bộ chém Miên hóng với
Tôm
Hàng Vosco phải chiếm một lượng đáng kể hàng nhập không chính thức vào Lừa Zì nhể. Mang được đống hàng đó lên bờ thì làm luật cho hải quan cũng ác liệc. Kinh tế lừa bớt khó khăn hơn vào lúc đó lại nhờ hàng lậu mới khốn chứ hố hố.
Anonymous
(2.5) 7000 thủythủ, 30 ông tầu, mỗi ông 90 chỗ, vậy thì thủythủ cứ chờ 2 chuyến thì sẽ được đi 1 chuyến?
Hehe tính vậy zưng không fải vậy. Các vịtrí trên tầu luônluôn bị chen-ngang. Đó là ưutiên zành cho người-nhà các lãnhtụ trên Bộ hoặc Cục, các cánbộ lãothành sắp về-hiu cần đi vài chuyến zối-jà, và nhiều đốitượng độtxuất khác.
Bọn chen-ngang nài có nhiều con cũng chẳng có nghề thủythủ hoặc bấtcứ nghề đéo jì. Nên hehe các côngty vậntải fải đẻ thêm một biênchế đặcbiệt trên tầu viễnzương zành ziêng cho chúng, là Thựctậpsinh. Bấtcứ ai cũng có-thể mần thựctậpsinh, hiểnnhiên rồi. Số thựctậpsinh, cũng vì thế, mà hehe đéo có jớihạn. Một tầu 1,000 tấn có 30 thựctậpsinh là chiện thường.
Và một sĩquan hànghải lành-nghề cũng có-thể fải mần thựctậpsinh zưới tầu, vì đơnjản ghế xịn của cô ý đã có người ngồi gòi. Lếu cổ muốn đi bể đong 1 cây vàng, thì buộc fải hehe thành thựctậpsinh, aka Đéo Làm Jì Sất.
Anonymous
Zì mệt lắm gòi. Zì đi tọa đã. Đcm văncông nhà-quê búzù bú buồi cắn cứt gà sát.
DragonFly
Như đã chúthích trong bài, nghề thủythủ viễnzương là nghề caoquý bậc-nhất Thiênđàng, còn hơn nghề ficông bi-jờ.@ Các Cô
----------
Nghề cao quí ấy giờ đây đã thành xích-lô biển.
Rủi ro lắm, tàu từ 3-5k DWT đi Đông Nam Á và Ấn Độ hay Nam Tung Của lương thủy thủ 6-7 trẹo hết tầm súng nịt.
Capt cao nhất cũng chỉ 30trẹo/tháng máy móc tàu thì tuyền của Khựa
Ngôn ngữ hàng hải gọi là "tàu chuột". Chết mất xác lúc nào đéo hay, chưa kể cướp biển, kiết lị vì thiếu rau xanh. Nói chung nhục nhằn lắm. Anh đã Gia Cát Dự từ cách đây gần 30 niên nên đéo thèm học trường Đã Hư Hỏng Hẳn aka Đại Học Hàng Hải
Điều lạ là dân Fòng giờ cũng ngán ngẩm nghề này mà thủy thủ bi jờ tuyền dân Thanh Hóa Anh Hùng là chính. Biển bạc mà, bạc bẽo lắm. Hệ Hệ
Unknown
Chị cũng đi tọa, sau khi cắn đẫy tễ bữa cơm chan lước mắm khắm lặm thối um khà khà thế mới tài địt con mẹ bọn văn công bú cặc.
Tung Tung
Em Rốt vẫn đang bị giốp vật hay sao em mà dạo này ít cồng vại em
Hay là đang yêu đây ta? Ôi ghen tị quá.
Ngủ ngon
DragonFly
Ti nhiên nêu con nầu mà là capt của tàu dầu hiện đại hay du thuyền thì vẫn nhận được ở anh sự ngưỡng mộ tuyệt đối.
Nhất là Capt tàu khách ( tây). Đó là 1 quí ông các cô ạ. Hẳn các cô đã xem cảnh Capt của Titanic...thật xúc động khi xem cảnh cổ nằm trên giường và chìm cùng tàu.
Cổ được đào tạo chả khác đéo gì 1 nhà quí tộc, lịch lãm , bặt thiệp, trên thông thiên văn dưới tường địa lý lại còn biết nhảy đầm giống anh. Hệ Hệ
DragonFly
Các cô đã bao jờ nghe đến "say bờ''? Điều đó có đấy nha.
Bệnh nghề nghiệp khi các seaman đi trên biển lâu lâu lúc lắc đều nên khi lên bờ chân cứ đi hai hàng chuệnh choạng rất ngộ
Chưa kể mấy anh thợ máy đêm ngủ gần buồn máy về bờ ngủ yên tĩnh quá đéo thể ngủ. Thế mới nghiệt. Hệ Hệ
DragonFly
Mời các cô thưởng thức quả Jang Mai sì-tai. Hệ Hệ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=8gOMblsiKjw]
Unknown
Đcm, chào chi bộ thối
Unknown
Anh vưa Pốt thử phát bam, thằng Búa Tạ bỏ quá cho anh nhế
Dương Thường Trực
Địt mẹ, bảo sao con Zì cứ mở mồm ra là Thiên Đàng thế nài, thiên Đàng thế kia. Kỉ niệm những năm tháng đau thương, cay đắng thường con người khó quên, mà phải nói không thể quên... ko quên được các cô ạ ..!
Anh...cho tới tận ngày hôm nay vẫn luôn ám ảnh quá khứ thiên đàng trong nhiều jấc ngủ đái ra quần.
Hôm nay, anh bỗng bị giật mình thảng thốt tỉnh dậy giữa giấc ngủ buổi chiều muộn khi đi làm về mệt quá mà ngủ thiếp đi... ngoài đường xe cứu thương chạy rú còi mà anh tưởng còi báo động, đang ngủ mà chồm ngồi dậy chạy ra tắt điện trong nhà...nhìn sang hàng xóm 1 lúc mới biết là mình nhầm....Vậy đấy.
nang_giua_trua
Nhất là Capt tàu khách ( tây). Đó là 1 quí ông các cô ạ. Hẳn các cô đã xem cảnh Capt của Titanic...thật xúc động khi xem cảnh cổ nằm trên giường và chìm cùng tàu.@ Lài
.................
Anh có nhớ nhầm không vậy? Capt của Titanic ngồi trong buồng thuyền trưởng, cầm chắc tay lái, đối mặt với những đợt sóng khổng lồ....
Hic! Anh diềm hàng ổng quá thể đáng! Ai lại nằm trên giường, hãm vô đối!
Bali
bùa Lỗ Ban trong xây dựng thì tôi éo biết, nhưng nhờ căn duyên tôi đã đưa 1 đứa bạn đi giải bùa kẻ gian yếm. Tí tôi kể hầu các anh chệ.
Mr. Tran
Anh Lài dồn nhẽ nhầm cảnh 1 nam bô lão nằm ôm nữ bô lão, và hôn chụt nhát vào má. Nhể em Nắng nhể.
Dàn nhạc vẫn chơi trong khi con tàu không thể chìm đang chìm dần...
Một cảnh tượng sến lãng mạn bi tráng.
Về cơ bản, tôi không thích phin nài!
Mr. Tran
Bùa Lỗ Ban tôi cũng chưa nghe. Nhưng tôi huyền tuyền nhất trí mới anh Toét, rằng đó chỉ là các thủ thuật. Nhiều khi là giả thù, hoặc mưu hèn kế bẩn, hoặc mê tín dị đoan.
Tôi nhớ đọc một truyện đâu đó rằng có anh A muốn mua nhà anh B hàng xóm. Một dịp nhà anh B đi đâu đó, anh A mò sang, lấy 1 quả trứng gà vịt gì đó, đục 1 lỗ, rùi chôn vào tường (trứng tươi). Anh B về, cứ thấy nhà có mùi thối mà không tìm ra nguyên nhân, phải bán rẻ cho anh A. Anh A đương nhiên tươm.
Chuyện phiếm thôi. Nhưng nhẽ cũng phù hợp mới chiện Bùa Lỗ Ban của anh Toét.
Mít
Sao cơ, chi bộ đã xong phần language arts Lừa dồi à? Từ đây giở đi con phản động nào cười Mít về vụ Tho Xuong chicken soup Mít sẽ vả nó vỡ a-lô. hố hố
Chi bộ xinh hoạt tốt, nhiều còm đọc toét mẹ pha.
@cô Toét, vì thường Mít chỉ nghe/đọc mọi người cùng chữ cải tạo công thương nghiệp (một trang sử hào hùng khác của Bê ta). Dưng một lần Pa Mít dùng chữ cải tạo "ghe thuyền" để kể lại một thời gãi đít ngồi bến sông nên Mít cũng mún biết thêm. Thế thôi.
Mít cũng đã hỏi sao đi tận Biển Hồ vì lúc í đang úynh nhao với bộ đội Miên? Pa bẩu, bỏn bảo thế lúc đó. Mình chỉ biết thế.
Thời 79 giở lại trong Gòng dững trí thức quí tộc Gòng hụt cú thoát Lừa vầu 75 xuống bờ sông gãi đít dư Pa Mít đông dất, vì không phải gia đình nào cũng còn vàng để trả 3-5 cây/seat trên ông Ghe của người khác.
Bỏn mất cũng nhiều, do thiếu kinh nghiệm, bị lừa, hay có khi bị đứa khác thuổng mẹ ông Ghe trong đêm.
Unknown
[si="6"][co="green"]Gái nhà em đây anh Lài, cho anh GATO lòi pha lun:[/co][/si]
[im]http://i1291.photobucket.com/albums/b553/Cam_HoDao/611240d4c61abbbd1f41db5bb086ddc9_zps1c9b3ba6.jpg[/im]
nang_giua_trua
Đúng dồi @Chạn, nam nữ bô lão đường nầu cũng chả sống được bao lâu nữa, cùng đi mới nhau kiểu í chả mĩ mãn lắm ru?
Về cơ bản Nắng cũng không xem Titanic quá 2 lần!
Dưng cơ mờ nhớ thì nét nèn nẹt!
He he he...
Mít
Bà Nội Mít bẩu ngày xưa nếu bọn thợ xây nhà hông thích gia chủ vì lí do gì đó, bỏn còn có một cách nữa là vứt mẹ cục sỏi vào một cầu tiêu ở trên lầu. Nghẹt bỏ mẹ luôn.
Thôi tới giờ phải đi dồi. Xi du ôn lây-tơ hố hố
Mr. Tran
Tôi xin phép đi ngủ. Chúc các quý Vàng Son nói chung và em Nắng nói riêng ngủ ngon để giữ ging nhan sắc.
Chúc chị Mít trang điểm thật oách và sốp-binh vui vẻ.
Chúc Đơn Mai Khôi em yêu hạnh phúc bên người yêu em nhiều như tôi đã từng... (hót).
Gút nai, gai-xờ.
chandoi
Cô Đào nổ vừa thôi. Đừng nhem thèm anh.
Bali
Giải bùa:
Tôi hay la liếm FB, thỉnh thoảng viết bài linh tinh về ẩm thực, ngôn ngữ, cũng có một số con nhang vào đọc. Trong đó có 1 mụ trùng với tên tôi. Hai đứa thấy trùng tên nên nói chuyện xã giao, mụ thú nhận là đã quy y bán phần( tu ở nhà). Và hiện giờ mụ mang 2 linh hồn trong người. Một là linh hồn của chính mụ, và 1 là một vị căn cơ tương đối cao đi theo mụ để phù hộ độ trì. Sở dĩ phải có vị căn cơ cao này, vì trước đây mụ đã từng bị vong theo , vong yêu, đòi cưới, đòi phịch, gây cho mụ bao bất ổn. Thế cho nên 1 ông sư phụ cao tay ở Vũng Tàu đã trục cái vong quấy này đi. Nhưng trục rồi thì luân xa của mụ vẫn bị mở, vẫn trống. Nên phải thỉnh vị căn cơ cao vào phù hộ. Dạng như đóng chặt cửa sổ để gió ko lùa vào được nữa ấy.. Chuyện này bỏ qua một bên.
Năm ngoái, tôi quen 1 con khác , tạm gọi là Cá. Con này sống ở Paris, tôi thì ở Marseille. Lần đầu gặp nhau đã quyến luyến không rời, đùa bỡn đau ruột cười cứ như thân thiết . Về sau con Cá liên hệ với tôi với tần suất ngày 2 lần, tâm sự đủ kiểu. Một hôm cực chả đã , con Cá thổ lộ phát hiện ra nhà nó bị kẻ gian bỏ bùa.
Sự thể thế này, mẹ con Cá mất tháng 8 năm ngoái, ở VN, con Cá về chịu tang. Đến tháng 9, cả nhà nó đi Hy Lạp chơi, đảo Rodos thì phải. Cá và con gái đi trên đường bỗng thấy cái biển hiệu xem bói bằng tiếng Anh. Con gái của Cá một hai đòi mẹ vào xem chơi, mặc dù chúng nó ko mê tín, lại theo đạo Chúa kiêng bói toán. Vừa vào một cái, bà xem bói người Hy Lạp đã nói luôn tôi biết rồi, đây là vong linh ông bố Cá thúc giục hai mẹ con Cá vào đây xem( nói bằng tiếng Anh rất sõi). Ông cụ ko cam lòng vì nhà có chuyện, mà Cá chả biết gì cả. Cá không tin lắm, chỉ cười. Bà bói điềm nhiên nói luôn, tôi biết mà, cô không cùng huyết thống với cha mẹ cô, hiện lên rõ ràng đây này. Cô là con nuôi.. Nói đến đấy Cá mới tái mặt. Quả có đúng thế, vì Cá năm 20 tuổi tình cờ nghe mẹ và người nhà nói chuyện, mới biết mình là con nuôi. Bố mẹ chăm sóc yêu thương Cá nhất mực, vì đó là đứa con duy nhất họ xin về được, trước đẻ 3 lần toàn hỏng.
Vậy là dữ kiện con nuôi đã làm lay động tâm can Cá. Cá gật đầu với bà bói là đúng. Bà bói nói nhà cô hiện giờ bị kẻ gian yểm bùa rồi. Dán vào huyệt mẹ cô, cho linh hồn bà cụ ko bay lên được. Liệu về kiếm thầy thợ giải cho mẹ, tôi chỉ xem chứ không giải bùa. Cá hoảng hốt hỏi vậy kiếm thầy thợ ở đâu, bà bói nói duyên số nó sẽ đến..ngày ấy tháng ấy, tình cờ sẽ thấy. Sẽ có những người ở đẩu ở đâu họ đến giúp. Cá vừa mừng vừa lo.
chandoi
Cô Gét nói hay đó. Anh khen.
Đèo mẹ kể lể thời chó chết của đám ngu dốt đó diều hành thì anh kể cả năm hông hết chiện.
Hồi hổi bộ đội vào chổ anh, địt mẹ chơi mốt băng vệ sinh bịt miệng. Đéo biết nó bịt để làm gì. Chắc bịt cái hàm răng đen xì bao nhiêu năm không đánh răng cọng thêm cái hàm trên tấn công của hắn.
Đạp xe đạp, vai đeo cái đài, mở oan oan chạy quanh phố miệng thì băng kín. Mặt thì vênh như bánh đa. Đèo mẹ văn hóa ở âm phủ xâm nhập đầy đường, nghe ong ỏng xuốt ngày.
Sành
Nhân tiện cacc đang nói chuyện về vấn đề tâm linh tôi xin kể cacc nghe câu chuyện xẩy ra với tôi cách đây hơn tuần đã làm đảo lộn mọi quan niệm của tôi về thế giới tâm linh (chuyện ma).
Có anh chị nào muốn nghe? hãy vốt cho tôi một phiếu để tạo cảm hứng cho tôi bắt đầu câu chuyện!
Unknown
[si="6"][co="green"]Đã thế akay, show hết: Khách sạn Hoa Phượng Đỏ, Bãi Sau, mới hôm 15. Anh Đồi Gato chửa?[/co][/si]
[im]http://i1291.photobucket.com/albums/b553/Cam_HoDao/a7450a44539369c223ebaaa58c025134_zps42020704.jpg[/im]
pín
tôi đang hóng dcmnc
Chị Bương Cảnhsátviên
Kể đi cô Sành.
Chị Bương Cảnhsátviên
Cô Sành nài có duyên với các cô Ma ghê nhỉ. Về quê Lừa đã gặp ma, giờ đương ở Đức vữn?
Nhẽ cô có căn làm hầu-đồng? Cô nên xem xét chuyển nghề khà khà.
nhudaubuoi_tb
Con sành kể đi xem nào.
Sành
Tưởng đéo ai vốt nên tôi định đéo kể, nhưng giờ thì tôi xin bắt đầu câu chuyện.
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị bốt tý ảnh kinh dị hâm nóng bầu không khí:
[im]http://www.makems.com/graphic/scary-ghost.gif[/im]
[im]http://www.makems.com/graphic/scary-ghost.gif[/im]
[im]http://www.makems.com/graphic/scary-ghost.gif[/im]
Sành
Cách đây vài tuần thằng bạn thân học cùng hồi bên tiệp chết khiến tôi hoang mang rất. Đi chùa làm lễ cầu siêu cho bạn nhưng tôi cũng không hoàn toàn tin vào lời của nhà sư, rằng người mới chết thì hồn còn vương vấn đâu đó chưa tìm được nơi cư ngụ nên cần những người sống cầu siêu cho ngườii chết.
Tất cả mọi chuyện xúi cuổi như ma làm tôi thường lý giải theo khoa học nên thực lòng tôi không mấy tin vào người chết còn có linh hồn.
(cắt cồng)
Sành
Các anh chị ạ! Đcmnc trong lúc vẫn còn đang ở chùa cầu siêu cho thằng bạn thân thì tôi nhận được tin một ông bạn khác (không thân, sống cùng thành phố) cũng vừa chết ở bệnh viện.
Khi về nhà thì vợ tôi đến thăm hỏi vợ ông ý và thây vợ ông ý như một người mất hết lý trí.
Chồng thì mới chết nằm nhà xác, con thì đi học xa không về, họ hàng thân thích không có ai, hoàn cảnh vô cùng đáng thương nên vợ tôi ngỏ ý tối hôm đó sẽ ngủ lại cùng cô vợ ông bạn.
Tôi hỏi vợ tôi có sợ không? cô bảo, em sợ lắm nhưng nghĩ thuong nó quá nên em mói đến ngủ cùng.
Tôi bảo, nếu cần anh đi cùng em cho dỡ sợ. vợ tôi đồng ý, vậy là chúng tôi chuẩn bị đồ đạc lên xe sang nhà ông bạn mới chết...
(cắt cồng)
Sành
vào nhà ông bạn, nhà lạnh tanh, vợ ông bạn đầu tóc bù xù như ma ra mở cửa cho bọn tôi. Việc đầu tiên tôi làm là đến bàn thờ (mới kê cái bàn tạm)có tấm ảnh , đĩa hoa quả và bát cơm quả trứng và thắp hương cho ông bạn, khấn vái cầu nguyện vài điều cho ổng.
Không khí thực sự là tang thương và cảm giác hơi rợn người nhưng tôi vẫn rất bình tĩnh trò chuyện thăm hỏi bà quả phụ. để tạo sự ấm cúng tôi phải mở hết công xuất lò sưởi và bật cả ti vi lẫn láp tốp
Tôi vưa nói chuyện vừa uống diệu vang, thỉnh thoảng lại lên thắp nén hương.
Cỡ khoảng 2 giờ sáng tôi buồn ngủ rũ rượi nên năm luôn ghế sa lông ngủ, vợ tôi vẫn nằm cạnh xem ti vi, bà quả phụ thì nằm ghế bên cạnh...
(cắt cồng)
Chị Bương Cảnhsátviên
Cô Sành biên chậm như chờ kèn cửng ý nhở?
Sành
Tôi thiếp đi lúc nào không biết, tôi không mơ gì, nhưng bất chợt tôi thấy ông bạn (đã chết) đi từ phía bạn thờ lại chỗ tôi nằm, không nói không rằng mà dùng hai tay bóp cổ tôi, tôi cố gỡ tay ông ý ra nhưng đéo thể nào gỡ nổi. Tôi vẫn tỉnh táo và biết rằng tôi đang nằm cạnh vợ, tôi muốn nói cho vợ tôi biết nhưng ông ý lại bịt mồm tôi, tôi cố kêu lên thật to cho vợ tôi biết nhưng tôi chỉ kêu được ự ự ự, và tôi hoàn toàn nghe rõ tiếng kêu của tôi, vậy mà vợ tôi không hề động đậy hay nói cái gì....Tôi hoảng sợ tột độ!
Rồi tự nhiên ông ý biến mất mà tôi vẫn không hề tỉnh giấc. Thường thì khi mơ cái gì sợ hãi tôi hay tỉnh giấc....
(cắt cồng)
Sành
Mãi đến sáng tôi mới tỉnh, nhưng nững gì tôi thấy trong mơ thì rõ như một.
Khi về nhà, tôi hỏi vợ là mấy giờ ngủ? vợ tôi bảo thức qua đêm luôn. Tôi hỏi, đêm qua có nghe thấy tôi kêu hay làm gì không? Vợ tôi bảo có thấy tôi kêu và lấy tay ôm cổ nhưng không biết rằng tôi đang mơ ngủ hãi hùng như vậy.
Tôi kể lại giấc mơ cho vợ nghe cà cả 2 sởn gai ốc.
Chúng tôi tự hỏi, nếu thực sự có ma và có linh hồn thì tại sao ông ý lại bóp cổ tôi trong khi chúng tôi đang làm một việc tốt là đến chia sẻ với vợ ông ý?
Cho đến giờ tôi vẫn rất hoang mang nhưng thực sự là tôi đã thay đổi quan niệm về linh hồn và cái chết như trước đây tôi nghĩ. Tôi đã thực sự tin là có ma, có linh hồn.
Để ly giải cho câu chuyện có thật vói tôi, tôi chỉ có thể nghĩ rằng ông bạn ý đã bóp cổ tôi không phải giận gì tôi mà mục đích ông ý muốn cho tôi biết rằng ông ý vẫn còn hiện hữu bằng linh hồn và vẫn quanh quản đâu đây.
Đcmnc tôi sợ !
Chị Bương Cảnhsátviên
Công nhận chi tiết bị ông bạn (ma) bóp cổ khá khó hiểu. Chả nhẽ chết đi cũng làm con người ta bần nông hóa?
Hóng em Nga Falungong vào giải thích.
Chị Bương Cảnhsátviên
Linh hồn có thật, chiện đó hông phải bàn, thưa các cô.
Chỉ có điều, giá mà các ông Ma cho chị trúng xổ số độc đắc thì tốt tốt là.
Sành
Anh Lói vẫn theo dõi hả? Hôm nào tôi lên chùa và sẽ kể lại chuyện chuyern cho sư nghe và xin ý kiến chỉ đạo.
Đcmnc từ hôm hổm tôi thấy lòng lúc nào cũng nặng trĩu, đéo thấy vui tươi thanh thản như dạo trước. Đéo biết đó có phải là do "ma làm" không? Đcmnc
Chị Bương Cảnhsátviên
Sao có mỗi chị sủa ma thôi? Các cô câm hết gòi hả?
[im]http://i.imgur.com/FsAm1.gif[/im]
Chị Bương Cảnhsátviên
pín
Địt mẹ ông ma chả có nghĩa lồn gì mà phù hộ đc, sống còn đéo ăn ai nữa là chết dcmnc.
Trình lồn gì mà phù hộ. cócái mình cứ tử tế thì Ma nó đéo hại thôi, chứ chờ đccác bố ý phù hộ thì chỉ có cắn cứt dcmnc
Chị Bương Cảnhsátviên
Ahaha con Bín Nghé a dua đéo ra đéo gì, chị đéo khen, dưng mà hãi làm một mềnh màng ly nào đcmnc.
pín
Thôi tôi ngủ, chị Lói hoành cũng ngủ , anh Sành lúc nào rảnh biên lốt chiện Ma, mềnh màng li để mai uống dcmnc .
Chị Bương Cảnhsátviên
Địt mẹ chưa tới 9:00 PM đã ngủ, tộ xư bố con Bín điên.
pín
địt me bọn con tôi đéo ngủ chúng cũng đéo ngủ, tôi phải bê laptop lên dcmn chứ
Chị có nhu cầu bức xúc gì để tôi dcm giải quyết luôn he he
pín
à quên anh 123 hỏi tôi hôm qua về trẻ con ăn, bên Tai trẻ con đều ăn như thế hết anh ạ, Lừa do lúc nào cũng nhồi chúng ăn lên bọn nó tởn ăn.
Bên nài nó đói nó rống lên đòi ăn ý chứ he he , chỉ cần để chúng đói đói tý thôi là đớp như chó uống nước gạo , anh bảo các vàng son cùng phòng thế .
tháng 11 này con tôi tròn 2 tuổi, anh xem ngày cái clp đó là ra tuổi nó , tôi lười làm tính he he
Chị Bương Cảnhsátviên
Thôi con Pín ngủ mẹ đi đcmnc.
THÀI 9
@ ôi đcm chiện anh sành lần nài là lần thứ 2 bị ma gẹo rùi...anh mần 4 việc nhớn thường xuyên và tập trung cầu nguyện..ma quỷ gì cũng không bám theo người sạch sẽ và lịch thiệp..chắc đận này anh khôgn chăm sóc bản thân rùi ngừoi hôi như thằng ăn mày nên ma nó tưởng anh trêu nó đấy..
@ tôi thấy hình ban đầu con đào bốt làm tôi hoang mang có phải cỏn đã cua được một vs nào trogn quán này..dưng khi bốt hết cả hình thì may qá..tôi thở đánh phào...anh đào đi chết dấp mí em hở rốn ấy đi...mẹ sư bố anh làm con GATO ở búng dưới tôi nó cựa quậy..
..thôi chầu cacc tôi đi ngủ đai..
Anonymous
Chi bựa ngáo hết gùi à? Hà hà, gất tiện cho mềnh xì-pam
@Chandoi @#2415: Dừng xui trẻ con ăn cứt gà nha lão. Pín trông thế thui nhưng đã nhớn nhắm gồi. Có cho vàng y cũng hông dám bật lại Cam vụ canh gà nữa. Viện Háng-Nôm vửa cồng phơm, chả có tài liệu nào viết canh gà là của mấy tên bợm nhậu cả.
Bên cạnh tiếng chuông Trấn Võ đầy tâm linh, nếu nhét khúc xương gà vô thì Dương Khuê chỉ là loại phàm phu tục tử, nhỉ? Tội nghiệp chi bựa, khao khát bật Cam đến mức hóng hớt cả cái nick Nam Van quàng xiên.
Pín, lại da Cam bảo! Người cười cuối cùng là người chiến thắng, nhá hà hà.
Anonymous
@QuangVinh @#2398: Chỉ cần xem cái nài bạn có thể tự gút ga điều gì đó, hông cần Cam tham lộn dài dòng đâu
[im]http://1.bp.blogspot.com/_R2-D1Pz_Jpo/TKc36qTZJ5I/AAAAAAAAAXY/oUIK-6zgyP0/s1600/61604_119773388076538_100001316329106_119369_6418065_n.jpg[/im]
[im]http://phagia.phununet.com/images/SuplierImgs/VNNPublish_tre_em/image007.jpg[/im]
À, sách lớp 1 Cánh Buồm có câu, "Kẻ chả nhớ quê nhà thì chả ra gì cả”. Sách nài đem dại ku Lói, đoan chắc hắn vác nuke nện lên đức ông Phạm Toàn tựa Mẽo binh bụp Hiroshima.
Hoa vang
Chuyện anh Sành nghe sợ sợ là,nhưng em nghĩ do tinh thần anh lúc đó quá hoang mang nên nằm mơ như vậy.Em cũng đã từng gặp giấc mơ kiẻu đó,sau một chuyến đi dài mệt mỏi,rõ ràng như đang thức,mà căn phòng đó em mới đến lần đầu,tỉnh dậy khung cảnh cũng y chang trong mơ.
Sau cũng ngủ lại đó nhiều lần nhưng không sao cả.
Unknown
Anh đã chính thức bị phá giấc nồng đêm qua bởi dàn nhạc tây đám ma sau lưng nhà anh. Đèo mẹ cái bọn thợ kèn nài trình thổi thua lợn máng của mụ Zì, thổi kèn cứ như bơm xe trống thì chách bùm như trống đội. Mà bỏn đéo cần trau dồi luyện tập, ai chê thổi dở bỏn cãi tao thổi cho thằng trong hòm nghe chứ cho mài đéo đâu.
Các cô hãy làm như anh. Hãy bắt đầu ngày mới tinh khôi trong trẻo bằng 1 hành vi công chính. Lấy tờ giấy viết xuống dòng đầu tiên bản di chúc của mình:
- Cấm đéo được có nhạc tây nhạc téo phúng điếu gì sất.
Unknown
Cô Sành: cô thử cố điểm lại trong vòng 24h trước khi có giấc mơ đó, cô có xem/nghe/đọc hay nghĩ đến thoáng qua trong óc hình ảnh "bóp cổ". Giấc mơ là tái hiện chuỗi những hình ảnh cô đã ghi nhận vào óc trước đó không lâu, nhưng được sắp xếp/liên kết lại 1 cách không trật tự. Giống như cô đi cả ngày chụp hình, đến tối cô mở ra xem hình randomly vậy. Chả hạn, cô đọc báo/xem phim thấy ai đó bị bóp cổ, rồi cô được tin bạn thân mất, rồi cô đến nhà người bạn khác thì ấn tượng cái bàn thờ lạnh lẽo. Giấc mơ của cô sẽ liên kết 3 hình ảnh đó lại randomly thành ra người bạn thân từ bàn thờ bước ra bóp cổ cô.
Anonymous
À quên, từ nai Cam gọi "luật bằng ý" là "luật đồng đẳng" or luật đồng dạng nha chi bựa.
Khâm thử!
Unknown
À anh quên 1 chi tiết là (không trật tự và) phi logic nữa. Nên mới có chuyện cô mơ thấy mình cưỡi rồng hay nhảy với chó. Nhưng chắc chắn hình ảnh phải được óc cô ghi nhận trước đó, nghĩa là cô phải nghe/xem/thấy... hình ảnh đó rồi, dù có thể thoáng qua, không ấn tượng nên cô sẽ khó nhớ lại đã gặp ở đâu.
Sành
Tôi vẫn thức đây(gần mẹ 2 giờ sáng rồi).
Cám ơn anh Bờm đã chia sẻ! thật ra trước nay tôi vẫn nghĩ như anh và hay lý giải những sự việc huyền bí theo khoa học, nhưng qua câu chuyện của tôi vừa rồi tôi đã cảm thấy rõ ràng người bạn đó muốn gửi cho tôi một thông điệp khiến tôi phải thay đổi quan niệm. Bởi vậy tôi mới hoang mang đcmnc.
Unknown
Còn hiện tượng cô cảm giác rõ ràng mình bị bóp cổ hay đè nghẹt nhưng ú ớ la hét không ra tiếng, tay chân muốn cử động mà không đặng, cái đó dân gian gọi là bóng đè. Giải thích nôm na vầy, não cô giống như khách sạn lớn, lúc cô thức thì các phòng sáng đèn, lúc ngủ tất cả tắt đèn tối om. Đôi khi trong giấc ngủ không sâu, có tình trạng căn phòng điều khiển vận động hay vùng nói đã tắt đèn, nhưng căn phòng điều khiển cảm giác lại chưa tắt đèn. Vì vậy có những giấc mơ cảm giác của cô còn nguyên, nhưng vận động hay ngôn ngữ thì tịt. Cô nhận biết mình đang bị đè nghẹt và nếu vùng dậy được sẽ thoát (bật được đèn căn phòng điều khiển vận động sẽ kéo theo cả khách sạn tỉnh dậy bật sáng đèn hết). Cô nào bắn máy bay lúc ngủ sẽ thấy rõ điều này, dù trong giấc mơ nhưng vẫn cảm giác khoái cảm rõ ràng.
Sành
Tôi cũng đã đọc rất nhiều sách nói về bí ẩn của giấc mơ và ngay cả TT cũng vài lần giảng về giấc mơ. Tôi hiểu và cũng đã có những trải nghiệm như anh Bờm nói, giấc mơ những sắp xếp hỗn độn của ký ức và không theo một quy luật nào hay nói một cách khác là phản quy luật, chẳng hạn ta có thể bay trên mây hay chạy trên mặt nước. hoặc chi trong một giây như ta lại có một giấc mơ cực dài giống như ta download phim vậy, chỉ vài giây download nhưng lại có thể trình chiếu cả giờ.
Nhưng mà trải nghiệm vừa rôi của tôi lại hoàn toàn mới lạ, dường như tôi thấy mình vẫn thức, những hình ảnh rất rõ nét và trình tự thời gian không hề lộn xộn. Sau khi tỉnh ngủ tự nhiên tôi tin là người chết có linh hồn và bằng cách như vậy họ vẫn có thể tiếp xúc với người sống.
Lang-Thang
Chào chi bộ!
Duyệt cồng thấy chị Lói và CACC có vẻ quan tâm đến hehe bùa Lỗ Ban. Chị Lói có hỏi bọ Toét, nhưng bọ Toét giả nhời hehe thực dụng quá, y chang các Bọ Quảng Bình!
Nếu hehe chị và chi bộ quan tâm, anh xin hầu CACC về vấn đề mà chi bộ gọi là “ bùa Lỗ Ban”, theo nghĩa vật lý chứ không bóng bẩy. Chuyện do hóng từ bô lão .
Lang-Thang
Lỗ Ban là ông tổ nghề xây dựng của người hán, hehe đương nhiên cũng là tổ nghề mộc của tộc Lừa.
Tương truyền Lỗ có nhiều “công trình khoa học” nhưng thất truyền mẹ hết, đến nay còn mỗi cái thước Lỗ Ban. Điểm này giống bạn Đà Hoa còn nhõn ngón hoạn lợn, thiến chó.
He he và rất tiếc ngón thước lỗ ban đéo phải là ngón độc quyền của Lỗ, hoặc giả Lỗ bị ăn cắp bản quyền, vậy nên bọn phong thủy còn dùng các loại thước sau :
1. Thước Tử Phòng;
2. Thước Khúc Xích;
3. Thước Huyền Vũ Xích Nữ;
4. Thước Huyết Thống.
Ngày nay còn mỗi cái thước của Lỗ và thước Huyết Thống ( aka thước tầm) là bô lão còn biết sử dụng, và rất tiếc các cô thì chỉ biết dùng mỗi thước của Lỗ để đi đo hehe những thứ vớ vẩn. Thiết nghĩ cũng nên sơ qua đại khái hai loại thước này.
Lang-Thang
Thước Lỗ Ban:
He he rất tiếc loại này lại có nhiều biến thể, nhưng hiện nay trên thị trường các cô dùng 2 loại 429mm và 390mm.
Loại 429mm dùng để đo dương trạch, chia làm 8 cung (từ bát quái mà ra), mỗi cung chia thành 5 cung nhỏ chắc là ngũ hành đây.
Gồm :Tài, bệnh, ly, nghĩa, quan, kiếp, hại, bổn, sau đó thành 40 cung nhỏ bắt đầu từ Tài Đức, kết thúc Hưng vượng, sau đó lặp lại.
Loại 390 dùng để đo âm trạch, chia làm 10 cung (không hiểu căn cứ từ đâu?), mỗi cung lại chia thành 5 cũng!
Gồm : Đinh, hại, vượng, khố, nghĩa, quan, tử, hưng, thất, tài rồi biến thành 50 cung nhỏ bắt đầu từ Phúc Tinh kết thúc là Tài đức, sau đó lặp lại.
(Còn tiếp)
BẦN NÔNG LỪA
Chào anh Sành văn công hát hay, địt mẹ anh khai thật với chi bộ xem trước giờ anh có ý nghĩ gì bất chính với gia đình người bạn đã chết, hay trong lúc đốt hương cho anh bạn í anh có lẩm bẩm cái gì không?
Thường tâm trạng đang mệt mỏi yếu đuối, lo lắng hay đầu óc đang nghỉ vấn đề gì đó thì rất dể rơi vào hoàng cảnh như anh đã nói. Tôi cũng từng vài lần bị dư anh trong những hoàng cảnh mệt mỏi, hay căng thẳng.
Anyhow con bạn nào của anh đã đi về thế giới bên kia vậy? tôi chúc cỏn RIP, và trọng trách của cỏn xin bàn giao lại cho anh, hố hố.
Lang-Thang
(Giải bùa Lỗ ban tiếp)
Thước huyết thống ( thước tầm) : Thước này mới là bí truyền của các tay thợ cả, và nghe bô lão kể lại rằng nó thuần lừa. Nó quyết định quy mô của mỗi ngôi nhà theo yêu cầu của chủ nhân, biểu hiện mối tương quan giữa tầm vóc của chủ nhân với ngôi nhà của mình.
Làm nhà cho ai, người thợ cả lấy chiều dài đốt gốc ngón tay út của chủ nhân làm đơn vị cơ bản cho cái thước đo. Mỗi thước dài bằng 10 đơn vị cơ bản đó. Như vậy mỗi thước này cũng vào khoảng trên dưới 40 cm, gần với kích thước 429mm, nhưng nó được chia thành 10 cung. He he vậy là ngôi nhà của cô Lói sẽ có một mức độ nào đó tương ứng với hình thể của cô lói nhỉ?
(Còn tiếp)
King Filter
Em Bali biên tiếp chuyện giải bùa Lỗ Ban đi em.
Lang-Thang
1) Lễ bình cơ (Phú Yên) gia chủ mua sắm lễ vật đặt ngay trên miếng đất định chọn để cúng gia tiên, thổ thần rồi mới định hướng nhà. Sau đó gia chủ đi mời thợ bàn việc làm nhà.
2) Lễ phạt mộc, sau khi thống nhất kiểu cách của ngôi nhà giữa chủ và thợ, người ta làm lễ khởi công gọi là lễ phạt mộc.
Gia chủ làm hai mâm cỗ, một để cúng gia tiên, thổ thần, một để cúng tổ sư thợ mộc he he đích thị là cũng Lỗ. Cúng xong người thợ cả cầm rìu chặt ba nhát vào một cây gỗ định làm cột cái để làm phép.
Sau lễ này có thể bắt tay ngay vào công việc. Nhưng cũng có thể để lùi vài ngày sau cũng được. Nhưng nhất thiết người thợ cả phải lên rui mực định kích thước ngôi nhà vào lòng của nửa thân cây tre hay hóp. Rui mực còn gọi là thước tầm, sào nhà... tùy theo từng địa phương.
3) Lễ lập tục hay lễ cắt nóc, lễ này được coi là quan trọng nhất không thể bỏ qua. Chọn được ngày tốt gia chủ nhờ một người nào đó trong họ phải là vợ chồng song toàn, nhiều con lắm cháu, làm ăn phát đạt để làm lễ đặt cái nóc (đòn dông) lên gian chính giữa. Nếu nhà làm chưa xong mà chọn được ngày tốt người ta cũng có thể tổ chức lễ này. Nếu vậy người ta làm hai cái nạng để nâng đoạn cái nóc của gian chính giữa lên. Đoạn gỗ này phải để nguyên đó cho đến khi dựng nhà thì đặt vào vị trí của nó trong bộ khung.
Trong khi làm lễ, đoạn đòn nóc đó được buộc hai cành lá thiên tuế, một vài vuông vải đỏ hay vóc đại hồng có vẽ hình bát quái (bùa), trừ yểm để ma khỏi vào nhà quấy nhiễu. Ngoài ra người ta còn treo một cuốn lịch tàu hay một cuốn sách chữ Hán, cầu mong cho con cháu học hành tấn tới.
(Còn tiếp)
Lang-Thang
4)Lễ an thổ, lễ này để báo thổ thần biết nhà đã làm xong. Trong số lễ vật có gạo rang trộn với nước để rắc vào bốn góc nhà.
5) Lễ động sàng, cúng báo gia tiên để dọn về nhà mới và được kê gia cụ vào nhà.
6) Lễ hoàn thành hay còn gọi là lễ lạc thành, lễ cài sào (gác thước tầm lên hai đầu cột cái của gian chính giữa). Lễ mừng nhà mới, chủ nhà tổ chức cúng gia tiên, thổ thần rồi liên hoan. Những người được mời tới dự thường tặng chủ nhà tiền, câu đối, pháo...hehe giờ cấm rồi còn đâu.
7) Lễ trả công thợ, lễ này do thợ tổ chức cúng tiên sư để nhận tiền công.
8) Lễ an cư, lễ tạ tổ tiên, thổ thần để báo cho biết là chủ nhân đã làm ăn yên ổn trong nhà mới.
He he cũng bao gồm 8 lễ, hẳn cũng từ bát quái mà ra?, cô Phiêu hẳn rất am hiểu phần lễ nhạc, phiền cô cho ý kiến dùm.
(Còn tiếp)
DragonFly
Gái nhà em đây anh Lài, cho anh GATO lòi pha lun:@ Đào
---------
Dáng cổ đẹp nhưng nhẽ TV hơi siêu fẳng! Phụ nữ là cứ phải phong nhữ phì đồn anh mới phê. Hệ Hệ
Lang-Thang
Đến đoạn kết giả nhời cho cô Lói: Giải Bùa.
Đối với Thước tầm :
Tại lễ Phạt mộc khi thợ cả chặt 3 nhát, gia chủ nhặt lấy ba miếng gỗ do người thợ vừa chặt văng ra giữ lấy để đề phòng thợ làm phản thì đem ba miếng gỗ ấy ra ếm lại. Còn ếm như nào hehe lại là bí truyền, anh hứa sẽ có dịp giả nhời sau khi moi được tin từ bô lão. Còn làm sao để biết thợ làm phản, anh biết điếu đâu được, nhưng dân gian có câu “ ăn miếng trả miếng”, các cô liệu hồn đối xử không ra trò với thợ, thì thợ tất làm phản thôi, còn như thế nào gọi là đối xử không ra trò, thì anh chịu, hehe.
Đối với thước Lỗ ban :
Đơn giản quá, chỉ cần các cô đọc được tiếng lừa là có thể giải được, hehe tài không các văn công?
(Hết)
DragonFly
Anh Lài dồn nhẽ nhầm cảnh 1 nam bô lão nằm ôm nữ bô lão, và hôn chụt nhát vào má. Nhể em Nắng nhể.@ Nắng & Chạn
-----------------
Nhẽ anh nhầm nhọt chỗ nài. Zưng anh vẫn nhấn mạnh là Capt của du thuyền lớn luôn luôn là 1 quí ông từ trình độ, trải nghiệm, ...mọi thứ
Và là người rời tàu cuối cùng khi có tai nạn, tất nhiên. Hệ Hệ
Anonymous
[si="5"]Anh Sành gianh cái ghế Ông Ma ổng hai nằm, còn ổng thì do không còn Não(brain) để nhớ ra là mình đã thăng(die), nên anh bị Ổng bóp cổ đó. Ổng bóp để lấy lại đồ ổng thui hé hé.
@ chị Lói: tôi bằng tuổi con Chuin, liu ý số liệu trong văn Bựa không có giá trị tham khảo.[/si]
Unknown
Zưng anh vẫn nhấn mạnh là Capt của du thuyền lớn luôn luôn là 1 quí ông từ trình độ, trải nghiệm, ...mọi thứ
Và là người rời tàu cuối cùng khi có tai nạn, tất nhiên. Hệ Hệ (@ Anh Lài mồm bẹn)
Anh lại hồ đồ khi dùng chữ "luôn luôn". Anh nhớ con du thuyền Costa Concordia được ví dư Titanic của Italy ấy. Đéo mẹ thằng thiền trưởng Francesco Schettino bỏ chạy tuốt luốt mặc xác bọn hành khách uống nước sặc gạch. Mời Gúc!
Anh nên cẩn thận trước khi phát biểu dững điều chưa chắc, há há há
hangoc
Thế nầu mà bà nghe phong thanh bỏn Háng rộng Nho chùm phán bẩu không có canh gà húp tum túp mà là canh gà ò ó o? Nam Van ơi hỡi Nam Văn, bà hóng hớt được tí nầu đem cãi nhau với bọn em út , bà còn ngâm thơ : niễu niễu dao phong trúc... đa cố cịu thổng mài đốn kê thang để úp sọt bọn bỏn, bà sít nữa văng tục đới.
đúng nà chăm nghe ko bằng một thái, cái nài phẩy từ từ, hấp tấp ko được. Già rồi mà bà còn hấp tấp lắm, hẽ hẽ. Bà sẽ nghiên íu kĩ việc nài.
Mà có con nầu đông xèng ủng hộ bà ba tấm vé số đê, DPM, REE, VNM. Bà bon chen quả nài thái hiu quá, không ăn thua. Chắc không đủ xèng mua láp tóp ròi.
Dương Thường Trực
Địt mẹ con Zòi jà khú đế, có cái băng mõm mà cô bảo băng vệ sinh, nghe tởm đéo chiệu nổi. Chuyện thời thiên Đàng kể 1 năm thôi sao? Anh đã kể cho con, jờ là cho cháu, mấy chục năm. Và ko có dấu hiệu kết thúc.
Những kinh hoàng thời chiến. Nó thực sự ám ảnh anh anyway và anytime. Các cô ko thể tưởng tượng đc những jấc mơ ý nó thực mức nào đâu. Có đợt anh ngủ, anh mơ thấy mình là tin tin đi tản cư về, cùng lụ bạn chạy lên Khâm Thiên xem. Con bạn anh nghẻo mất xác, mấy đứa ôm nhau khóc tu tu. Tỉnh dậy mà cứ ngỡ như thật, nước mắt chảy đầm gối, từ còi báo cho đến tiếng máy bạt sàn sạt ngọn tre, từ âm thanh ỉ ê đến nhốn nháo.
Anh ngủ, trong fòng ko bao jờ có đồng hồ báo thức, chuông fone or còi các loại, bởi mỗi lần đang ngủ nghe tiếng hú còi, là anh thường vô thức nhảy chồm dậy tắt điện.
hangoc
Con Lài vẩu nói là nói số đông, còn con Tơn Đông lại đưa ra cá biệt, 2 con nài lại đọ răng nhao thôi. Bà can bà can.
Luôn luôn là một từ chỉ cấp độ cao dưng chưa phẩy tuyệt đối, hẽ hẽ. Trìu tượn rất.
Thôi bà lượn đơi, 8h30 hơn mẹ rồi, đã đến giờ mở bát, bà chẩu.
Cọp Già Gác Kiếm
[si="6"][co="red"] Địt mẹ, Cọp mà may mắn được gặp Em Ma nào thì Ký Hợp Đồng hợp tác Ngay và Luôn!
Em Ma nghiên cứu kết quả xổ số, chứng khoán, giá vàng, chim dzú gái đẹp ...về báo cáo cho Cọp!
Cọp sẽ tự tay làm hàng mã từ nhà lầu xe hơi, phi thyền...cá kiểu đốt xuống, Em Ma muốn bóp cổ, hù dọa ai, Cọp cử tai chân làm thật làm tất luôn, khỏi nhọc công em Ma!
Cọp mơ ước hợp lý thế mà có đéo Em MA nào gặp Cọp đâu, Cô mặt lồn nào ở đây gặp ma, nhớ môi giới dùm Cọp, địt mẹ, huê hồng hậu hĩnh cho cô!......[/co][/si]
Cathnga
Tiên sư Cọp, "ma" cũng có luật của ma chứ làm sao tùy tiện phá hoại cái lý nơi người thường được ???
Nga bận bỏ mẹ, lại đang bị soi, chả mún còm về vấn đề ma quỉ nài, phức tạp chết đi được, nhưng các Bựa tham luận chán quá, chắc phải còm vài dòng về vấn đề nài, mà các cô vẫn lười gúc quá, Nga vừa lướt qua tài liệu tìm được cái tên nài Durville (1913), các cô tranh thủ gúc rùi đọc qua đi xem nào, kể cả tụi Tai nó cũng nghiên cứu mang tính học thuật ít ra cả trăm năm nai gòi. Từ từ rùi Nga còm vài dòng thông cảm với trường hợp của anh Sành.
Mr. Tran
Chiện anh Sành kể, tôi nghĩ là anh ngủ mơ, trong hoàn cảnh đương buồn và mệt mỏi. Nhẽ có thể gọi là "bóng đè".
Nhân tiện, em Cam hay anh Ngọc hành hay ai đó cho tôi em Thùy Linh việc Viện Hán Nôm lên tiếng về "canh gà" với.
Thanh kiu!
UNAUNIN
Tôi từng trải qua cảm giác như anh Sành bị ma bóp cổ từ khi còn tin tin, cảm giác đó sau mấy chục năm tôi vẫn nhớ và vẫn mong nó quai lại lần nữa cacc ạ
Hồi hổi tôi sang nhà thằng bạn chơi, ăn uống rồi nằm ngủ dưới sàn, nằm một lúc tôi thấy người như bị đè cứng xuống sàn, đầu óc hoàn toàn tỉnh táo nhưng toàn thân không cử động được, tôi còn liếc sang thằng bạn nằm bên cạnh gọi nhưng đéo mở nổi mồm, khi khỉ tôi còn thấy thú vị chứ chả sợ gì mới tài
Rốt
@ Tửng: Job vật gần 2 tháng nai, nhưng giờ đỡ rùi. Còn yêu, lúc nào Rốt chả yêu? Không yêu thì sống như robot chán chít. hihi... Tửng không đang yêu sao? Tình yêu tự nhiên như hơi thở. Yêu đi! tại sao không?
@ Tran: Thank you! Chúc Tran cũng hạnh phúc bên vện iêu nha!
UNAUNIN
Mà mụ Dì mở trường mở lớp đéo gì thì mở nhanh lên, tôi cho con tôi tới học ngay, giờ mỗi lần tới đón con tôi, tôi lại sôi máu muốn giết con lừa nào đó, bọn súc vật nó nhồi 70 bé bi lớp 1 vừa học vừa ăn ỉa cả ngày trong 30-40 m2 rồi bảo đấy là giáo dục, đcm tôi nhục quá đi
Chuin
Em Nga có thờijan thì chém mái fát về chiện người mất nhe. Tôi trướcđai hông tin maqủy nhưng giờ đã hoàntoàn tin. Và khi đã tin rồi thì các cô lại càng thấy nhiều hơn, thế mới tài.
Duyêncơ khiến tôi tin là lần đầutiên chứngkiến một vụ cầucơ tại nhàtrọ của bọn tôi thuê ở Gò Vấp năm 2008, đợt cúp Euro.
Bọn tôi thử cầucơ và một cô bạn bị linhhồn của một người congái ngàyxưa tựtử ở ngôi nhà đó nhập vào. Cứ đến tối là nó tự tỉnhdậy gọi bọn tôi thức chơi cùng với nó vì nó bảo nó buồn.
Banđầu bọn tôi không biết là bị nhập, đến khi nó hay chạy chạy đâm đầu vào tường, nóinăng linhtinh vào buổitối thì mới tin là có ma qủy.
Mỗi khi nó chạy đâm vào tường thì lũ bọn tôi chặn nó lại. Cô bạn tôi nhỏ con yếuớt nhưng khi nó bị nhập thì 4 người bọn tôi vật nó xuống cũng không nổi. Chỉ đến khi một đứa trong nhóm lấy một cái bùa mẹ nó cho đặt lên ngực của cô bạn thì nó nằm im sau một hồi zãyzụa lấy 2 tay zựt tấmbùa ra.
Được một tuần hoảngloạn thì bọn tôi fải về quê nhờ một người cô ở dưới lên cúng và nóichuyện với cái hồnma đó. Hồnma đó nói là do ở nhàtrọ thấy bọn tôi dễthương nên muốn hiện lên chơi cùng mới bọn tôi. Sau một hồi nói chuyện và khuyênnhủ thì cái hồnma côbé kia mới chịu buôntha cô bạn. Xem cảnh nóichuyện mà tởn da gà.
Sau đợt đó bọn tôi chuyển trọ. Cô bạn sau này vẫn hay bị ma nhập, nhẽ do bị một lần thì dễ bị ma khác nhập nữa.
Unknown
Côngty Haiphongship (có nhắc trong bài Kỹthuật Swing) còn khiếp hơn, bởi chỉ sởhĩu 3 ông tầu 400 tấn mà lựclượng nhânsự lên tới 800 thủythủ
--------------------
@ Mụ Zì ngẫn :
Mụ dzì có bị ngẫn không đấy ? Tàu 400 tấn để chở hàng từ Phồng lên Nụi hả ??? Có cái máu lìn í mà 400 tấn chạy đi Sing.hehe
Cathnga
Trong rất nhiều không gian, ta có một cơ thể tương ứng. Cái thể xác này thực ra chỉ là cái áo mà chúng ta mặc vào, kể cả bộ não. Thực ra thể xác là con người giả. Cái nài các cô tự gúc cũng ra từ các tài liệu của phương Tai nhé. Điều nài liên quan tới trường hợp của a. Sành và của Urin, nếu có thể thì Nga sẽ còm chi tiết sau.
Trong cơ thể ta cũng tồn tại những người khác nữa, cái nài cũng là trường hợp mà VS Bali đề cập tới, cũng là nguyên nhân khiến giấc mơ trở nên rất hỗn độn. Nếu có thể Nga sẽ còm chi tiết sau.
Sư phụ Lí của em Nga không gọi người chết là ma, mà vẫn gọi họ là ông Người.
Rốt
Rốt từng bị bóng đè trong một thời gian khá lâu. Có lúc như thấy rõ một cánh tay lông lá chẹn lấy cổ mình, hãi hùng! Nhưng chỉ cần để 1 con dao hay kéo dưới gối thì êm chuyện... Sau đó lại có một kẻ khác bị mất ngủ khi thấy Rốt dấu dao kéo dưới gối hihihi...
Chuin
Cái bùa của thằng bạn tôi nó nói là có chất hằngsa, châusa jì đó. Mẹ nó bảo ngàixưa chất đó còn đắt hơn vàng.
Cathnga
Chun yêu, có gì Nga sẽ còm sau, vừa mới bị ăn chưởi xong, phải bỏ máy đây. Với lại vấn đề này phức tạp, để Nga đọc lại một chút chứ Nga chả nhớ đếch gì trong cái đào lâu cả.
Anonymous
@Mr TRan: Linh đơi
http://www.anninhthudo.vn/Xa-hoi/Su-that-ve-chu-canh-trong-canh-ga-Tho-Xuong/470123.antd
Anonymous
Bọn văncông con lợn mần Zì đang đong xèng cũng fải nhải vầu chưởi một câu đcm bọn con lợn.
Đéo mẹ con Sành mới con Nín chắc chưa bâu-jờ bị Bóng Đè? Sin chúc-mừng. Nhầm mẹ Bóng Đè mới Ma Ám gòi bọn súcsinh.
@con Nín
Trường của Zì sẽ gất đặcbiệt. Các cô cho con cô cả ngài đi chơi, đi học nghề, hoặc môn đéo jì đó chúng thích, gòi đến tối (hoặc chiều) thì chở đến trường Zì học 2h kểcả thờijan jảilao, một tuần 5 buổi. Chỉ có thế thôi. Đảmbảo chúng sẽ nên tinhhoa, với đủ các ngón-nghề của một bấthủ.
Lếu các cô muốn concái học chuyênghiệp chỗ trường Zì luôn (ie học ngoài zững môn đã có trong jáotrình, hoặc học nângcao kiểu professional), thì fải đóng thêm xèng tùy môn chúng chọn. Hiểu chưa hả.
6 son
Trần sao Âm vậy!!!
6 son
Sống ở trên Zương zan chỉ là phù du cát bụi.
Lếu mần nghề j thì khi chết người ta lại mần nghề đó.
Tỉ dụ:
Bác sĩ tim thì bỏ theo quả Tim Lợn or vẽ quả Tim lên Bia cho đỡ mất nghề.
Bác sĩ phụ khoa thì bỏ theo cái Lìn Tru or vẽ cái Lìn lên Bia.
Đại khái vậy!!!
UNAUNIN
(2.3) Lếu maymắn, căncơ, khéo tínhtoán, thì một thủythủ thâmniên kỳcựu có-thể kiếm được 1 cây vàng mỗi tháng, nhờ buôn-lậu.@Zì
Zì saloong vừa thôi nha,
Hồi hổi tôi nhớ ngàn mẽo thì đủi được 2,5 cây vàng, chuyến đầu tiên của tôi sang Hương cảng tầm 199x((x<2) pa ma đưa nhõn 500 mẽo lận lưng, sang mua toàn giẻ rách về mà bán tại hầm tầu tôi cũng đút túi được 2 cây ++, đấy là tôi còn ngu chứ bọn thâm niên thì nhặt rác về bán cũng kiếm bộn Zì ạ, đấy mới là HK chứ được đi Nhật thì về mua luôn nhà
Còn kiếm 1 cây thì chỉ cần bán mẹ sổ mua hàng cho thằng khác là đủ
Unknown
[si="6"][co="green"]Đúng là ở Tây cái đéo gì cũng hơn Viện Nam cacc ợ. Ở VN mà gặp hiện tượng thế y rằng bảo bóng đè cho xem. Đcm, ở VN đến ma còn đéo có mà gặp. Mà những đối tượng tin là có ma tuyền sống xa trung tâm, uỷ mị hoặc có bệnh về tâm thần. Đcmncn.
Khẹc khẹc, TT chém iem mới dém chém, chứ trong số sổ, TT cũng tin có ma hũ hũ.[/co][/si]
Anonymous
@con Nín
199x của cô, zù x<2, thì cũng khác xa 198x gòi con mặt buồi ạ. Đầu 199x fôngtrào đi bể đã nhạt lắm gòi. Thời thởi buôn hàng qua Tào một chuyến cũng kiếm được chục cây, đéo ai thèm đi tầu viễnzương nữa. Mần môijới tầu-bể khéokhéo thì một fivụ cũng được vài cây tới cả chục cây luôn.
@con Gộc
Đéo biết thì gúc. Đéo biết gúc thì câm mồm. Zì bẩu tầu 400 tấn đi Sing ngon là đúng đi ngon.
chandoi
Con Gét biết đéo gì. Mẹ anh hồi đó chuyên may rọ có dây để bán cho bọn đó nó nhét băng vệ sinh bạch tuyết vào đeo lên mặt. Đéo có vải may khẩu trang như giờ.
chandoi
Mà đặt biệt tới khi ăn chúng mới mở ra, còn mọi chổ mọi nơi chúng đều đeo. Giống như kiểu miền nam đầy vi rút.
Post a Comment