Hey ya gold (Vàng ơi)



Vàng ơi


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Vàng thựctế chỉ là một kimloại mầu, không quá hiếm trên quả-đất các cô. Về độ đắtđỏ, vàng thua xa kimcương, nọc-rắn, đồ-cổ, nhiều nguyêntố hoặc hợpchất khác, nhưng vượt xa vỏ-sò, da-bò, lá-đa, và nhiều lìutìu thường-gặp khác. Về côngdụng, vàng không hơn nhôm, sắt, gỗ, nhưng hơn hẳn óc Lừa mạng Lừa.

Đéo hiểu tự bao-giờ, vàng được quầnchúng nơinơi dùng để địnhgiá và thanhtoán khi mua-bán hànghóa vậtphẩm dịchvụ, đảmnhận chứcnăng tiền thay những lá-đa da-bò vỏ-sò. Rồi tiền-giấy khaisinh và pháttriển, vàng vẫn được dùng như một bảochứng tiền, đôi-lúc thay luôn tiền.

Đến tận chỗ này, vàng vẫn là một kimloại mầu đủ hiếm trên quả-đất, với trọnvẹn chứcnăng hữuhình của ổng.

Khi tiền của một chánhphủ lìutìu khan-thiếu, bởi lắm lýdo chínhđáng và không chínhđáng, các lãnhtụ in mẹ thêm tiền. Giấy thì lãnhtụ thiếu đéo gì, có phỏng? Lạmphát bắt-đầu.

Nhưng khi tiền của một tay-to, như Mẽo hoặc EU, khan-thiếu, thì các lãnhtụ đẳngcấp lại đéo muốn mình lạmphát khốcliệt như quân lìutìu. Chúng bèn in chút-xíu tiền thôi, còn hehe chúng "in" vàng instead, thế mới tài.

Đến chỗ này, "vàng" không còn là một kimloại nữa, mà là một trong 3 món sau.

(1) Vàng vậtchất or vàng vậtlý (Physical Gold). Đây là vàng thật, thứ kimloại các cô yêumến, nguyêntố #79 của Bảng Tuầnhoàn Hóahọc, kíhiệu Au.

Lượng vàng vậtchất toàn quả-đất các cô, không kể số vẫn vùi dưới mỏ, hiện đạt quãng 170,000 tấn, tươngđương quãng 10,000 tỷ Ông Tơn, bằng quãng 2/3 thunhập một năm nước Mẽo.

Vàng vảng chủyếu nằm mẹ trong đồ trangsức, quãng 90,000 tấn (52%). Các ngânhàng quốcgia giữ 30,000 tấn (18%). Vàng traođổi, như vàng-thỏi vàng-xu vàng-miếng etc, chiếm ít hơn tẹo (16%). Các ngành côngnghiệp thì ngốn 20,000 tấn (12%).

Như-vậy, lượng vàng-tiền (aka vàng-coi-như-tiền) của quả-đất các cô chưa đạt tới 60,000 tấn, tức 3,500 tỷ Ông Tơn, tròmtrèm thunhập một năm nước Đức.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(2) Vàng-giấy or chứngchỉ vàng (Gold Certificates). Đây là vàng do các lãnhtụ, đẳngcấp-or-not, in ra, để quầnchúng xài thay vàng vậtchất, vốn cồngkềnh và dễ mất-cắp. Thựcchất ổng là 100% giấy.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Về nguyêntắc, các cô có-thể đổi vàng-giấy lấy vàng-kimloại đút túi, bấtcứ lúc nào, bấtcứ tại đâu. Nhưng đúng thế không? Hehe Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox only.

Các lãnhtụ đẳngcấp in vàng-giấy thểthức nào? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox too.

Thờiđiểm nào vàng-giấy phải chết? Trung Tướng giảithích sẽ, trong Paibox again.

Trên các chợ vàng quốctế, các cô đang buôn vàng-giấy, chứ moi cặc ra vàng xịn aka vàng-kimloại nhé.

Vì là giấy, nên giátrị vàng-giấy đươngnhiên có xuhướng biếnthiên kiểu chùi-đít. Tộinghiệp các cô.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Lượng vàng-giấy hiện lưuhành khắp quả-đất các cô là nhiêu? Hehe Trung Tướng biết đéo, đấy hẳn là bímật tuyệtđối, nhẽ Chúa cũng chả biết. Trung Tướng chỉ chắcchắn, số vàng-giấy các cô đang tiêu vượt rất xa 3,500 tỷ Ông Tơn. Riêng volume chợ vàng London đã 5,500 tỷ Ông Tơn mẹ (*1).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(3) Vàng-số or vàng-ảo (Digital Gold or Cyber Gold).

Vàng-giấy hoạtđộng mạnhmẽ đến-nỗi hehe ổng đẻ mẹ ra vàng-số. Đạikhái, vàng-số là vàng-giấy vôhình, là con-hoang của vàng-giấy, nghĩa-là vàng chỉ tồntại trên máy-tính và mạng máy-tính hehe thế mới tài.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Khác vàng-giấy hữuhình, vàng-số có-thể pháthành bởi anybody. Không cần in bằng máy chuyêndụng và gán serial-number, càng không cần đào mỏ hay lọc quặng, không bị hạnchế về quyphạm phápluật hoặc nănglực sảnxuất, vàng-số của các cô sẽ đá vàng-vậtchất xuống mẹ hố-xí.

Một mùa kia, Trung Tướng pháthành vàng-số cũng. Trung Tướng hehe hứa, mỗi cồng Bựa sẽ nhận một "ao" vàng, còn mỗi đăngký Bựa sẽ hưởng một "chỉ". Phê không văncông?


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)

(@2012)

(*1) Sosánh: Tiền-mặt Ông Tơn đang lưuhành 900 tỷ.

(Sticked) Shit-corp Sitemap 2012/10/19

Comments

2,918 comments

Page:


Unknown
This comment has been removed by the author.


Unknown

[si="6"][co="red"]Phần 1: Vàng, bối cảnh chung của thế giới (TG), xu hướng của Vàng:
Mụ Dzì nhẽ mệnh Hỏa, khắc mới Vàng nên phán:” Về côngdụng, vàng không hơn nhôm, sắt, gỗ”
Ngoài dững cái hay gặp thì Vàng còn dùng trong Y tế, Công Nghiệp điện tử… cái này các cô tự gúc nhé, nhôm, gỗ tuổi đéo đòi so?

Hay mụ Dzì cũng vác bao tải ra Trần Nhân Tông (giống con Đào) mua vàng dưng bị lỗ nên akay nhở? Hố hố.

Không bom nổ đạn kêu, không đầu rơi máu chảy dưng Thế giới đang có một cuộc chiến tranh, gọi chiến tranh tiền tệ(CTTT).
Đồng đô la Mẽo đã thống trị thế giới nhiều năm, dưng kể từ khi đồng tiền chung châu Âu - Euro ra đời nhằm làm đối trọng với đồng đô la Mẽo, cuộc CTTT bắt đầu. Sẽ có thêm đồng tiền chung của Nga-Tầu nhẩy vầu tham chiến, chia thị
trường tài chính, tiền tệ thành 3 phần lớn, tựa như Tam Quốc Chí vậy, anh Gió ngồi trong lều cỏ phân chia tạm thế.

Khi CTTT xảy ra, mọi đồng tiền đều có thể biến động, kể cả tiền Mẽo, còn cái gì để thống trị tiền tệ thế giới đây? Ngoài Vàng với dững tính chất lý hóa tuyệt vời của nó? Cả thế giới thống nhất thế, các lãnh tụ khôn ngoan, các tay to ào ạt mua Vàng vào, sàn London, sàn HongKong tấp nập tấp nập.

Trong trận chiến,Mẽo tuy bị thiệt hại chút đỉnh, dưng Euro còn te tua hơn nhiều (lãnh tụ Anh Quốc quả tinh hoa, đứng ngoài). Điều này khiến Nga, Tầu lưỡng lự trước khi tham chiến, các lãnh tụ người đoán Dừng, người đoán Tiếp.

Theo anh Gió thì Tiếp vì tố chất côn đồ hung hãn của ý thức hệ sẽ khiến họ không ngán, tuy nhiên có thể kéo dài thời gian hơn.

Vì vậy, trong dài hạn, Vàng sẽ còn tăng giá tiếp, 2000, 3000… 5000 thậm chí 10.000 $/oun, dù có ảnh hưởng của sức khỏe nền kinh tế Mẽo, giá dầu, chiến tranh……
Tuy nhiên vì liên quan CTTT. Để đánh 1 liên minh nào đó, các tài phiệt có thể cho giá xuống 1300, 1250$/oun …nhưng không thể để giá nài lâu được, vì sâu? vì đó không phải giá trị thực của nó trong thời cuộc này.hehe

( Hết phần 1)
[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="green"]Cô Chém hiểu về CTTT aka WWM sai rồi đcmnc.[/co][/si]



Chuin

Currency War do Mỹ chủđộng tạoga bằng cách tạo lạm-fát, làm jảm já-trị USD xuống, kéo theo mái tai-to aka big boys như Eurozone, Nhật Bổn cũng hạ theo. Tóm lại nó là sự chủ-động aka active. Đéo fẩy dư cô Chém jó nói nó là sự bị-động aka passive.



Khoai

[si="6"]Cô Ỉn, Mỹ mần giảm USD so với tiền gì dậy cô[/si]



Chuin

Tôi cũng đù má con Zì luôn, Zì jảng thì jảng hết mẹ trong paibox đi, lúc nào cũng read in paibox only mà đợi cả ngài đéo thái đao.



Nguyen Sang

Anh Gió cứ chém về vàng đi. Tuy nhiên, khách quan đánh giá tôi thấy anh đúng là chém thật
Nói một chút về công dụng vàng, nó không hơn nhôm, gỗ là chính xác. Anh Gió nghĩ TT sai thì hỏng bét. Chúa aka Thượng đế sinh ra muôn loài, vạn vật đều có công năng nhất định. Vàng (công dụng) không hơn gỗ đơn giản nó không thể thay thế gỗ.



Nguyen Sang

Chủ đề vàng bàn rất nhiều ở Quán Bựa nhưng chả bao giờ đủ.
"Bài nặng nhất ever là bài Doomsday, với quãng 6,000 cồng, zunglượng 8Mb. Bài Valentine Song cũng nhớn với quãng 5,500 cồng, zunglượng 6Mb."
Dự báo giá vàng của TT này: An Hoang Trung Tuong said... (54)
@cô Tà Tà

Zì mà zựbấu được về já Gold ngắn-hạn thì Zì đã mua cả quả-đất nài gòi.

Còn já gold zài-hạn thì Zì bàn trong bài Doomsday năm ngoái ở Quán cũ.



Nguyen Sang

Chỉ đơn giản, mọi điều nói về vàng thì luôn luôn là dự đoán. Nó giống như tính lô thôi. Tính toán là 1 chuyện, đánh hay không là chuyện khác. Đánh bao nhiêu lại là chuyện khác nữa.
Thậm chí tôi cho rằng Xác xuất dự đoán về vàng đúng Max là 27%,.



Chuin

@Cô Khoai: giảm so với tất-cả các nước giao-dịch với Mỹ cô Khoai ạ.
Bắt-đào âm-thầm sao cuộc khủng-hoảng dot.com khoảng năm 2000. FED đã cho hạ lãi-suất cho-vai xuống gần mức 0. Từ-đó tiền dollar Mỹ đã được đưa-ga ngoài thị-trường nhiều-hơn. Nó dẫn-tới lạm-fát. Đồng USD bị mất já so với các đồng-tiền EUR, YEN vv...Thiên-hạ gọi là xuất-khẩu lạm-fát
Người-ta dùng chỉ-số US index để đo sức-mạnh đồng USD.



Nguyen Sang

Như tôi nói, giờ tôi đã dừng chơi vàng vật chất. Thi thoảng ( 4,5 ngày) tôi làm con lô, 50 điểm thôi.
Tổng hợp được mất cũng chả khác hồi chơi vàng, thế mới hay.



Nguyen Sang

Trích một đoạn trong bài Doomsday
"Nhưng, lầnmò lịchsử thếkỷ XX, thì Trung Tướng dễdàng nhận ra, suốt trăm năm 190x-199x, không thậpkỷ nào hoànvũ vắng những biếncố tươngtự. Vàng, dẫu vậy, vẫn chẳng hề lộnxộn, hunghãn nhẩymúa bấtchấp mọi quyluật kinhtế, như ổng đang. Giá giaodịch Vàng hiện cao gấp đôi giátrị thực. Mời gúc."
Câu áp chót khó hiểu thật.



Nguyen Sang

Biểu đồ giá vàng từ 1973.
[im]http://goldprice.org/charts/history/gold_all_data_o_b_usd.png?0.13701961608603597[/im]

Giai đoạn khủng khiếp 1 là đầu 1980.
Giai đoạn khủng khiếp 2 là 2009-2011.
So về giá trị thực thì tôi nghĩ 1980 giá vàng vẫn cao hơn hiện nay. Có điều nó chỉ duy trì một thời gian rất ngắn.
Tại sao 1980 cao thì tôi chưa Gúc.



Nguyen Sang

8/8/2008, đúng kì olympic, khi Nga tẩn Gruzia, giá vàng tăng vọt. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau đó nó lại tụt ngay. Cho đến cuối 2008, khi Mẽo tung QE1, nó bắt đầu lên dốc như có thằng đủn đít, cho tới tận bây giờ.

[im]http://goldprice.org/charts/history/gold_5_year_o_b_usd.png?0.24848821223713458[/im]



Dương Thường Trực

Địt mẹ, hôm nai 58 năm giải phóng thủ đô, lũ Bựa đéo ai ăn mừng là sâu, là sâu? khà khà...!

Địt mẹ, Hà Nội tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu, đỏ như đít vịt tuyền thành phố...!! hehe, dân Việt anh chỉ giỏi hô khẩu hiệu thôi...! hehe



Khoai

[si="6"]Anh nghĩ dầy hổng biết có đúng hông cô Ỉn,

CW như cô đềcập ở chên, chínhlà sự chủđộng điềuchỉnh giảm tỷgiá của từng quốcgia khác nhao, so mới ngoạitệ mạnh, ở đây là ông Tơn, khi xuấtkhẩu hànghóa sang các nước khác.

Nhưng khi xuất hàng sang Mỹ, để đáp trả tìnhtrạng đã nêu ở trên, khi các Côngty Mỹ thanhtoán tiền hàng, chínhphủ Mỹ sẽ hạ giá ông Tơn so mới ông Yên, ông Mao, ông Pele... ( có ông Cụ hông thì anh hổng gõ).

Nhưvậy, fá já ông Tơn vấtvả hơn gất nhiều mấy ông khác, dođó chắc Mỹ không chủđộng chong CW.[/si]



Unknown
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Địt con mẹ các cô đã đéo biết jì thì nhỏ loa đi cho Zì nhờ.

Con Chém tuổi đéo jì mà zám bật Zì vàng côngzụng hơn gỗ? Đcmnc gỗ đéo làm vimạch được, zưng gỗ lại đóng thuyền được. Lếu đéo có vàng, thếjới nài chẳng sao cả, zưng lếu đéo có gỗ, thếjới nài cắn buồi ngai và luôn.

Vàng cũng đéo hơn jì nhuôm, sắt, lếu các cô nhiền ổng với đúng ngữcảnh mà Zì đã nói.



Bali

con Dì bềnh tễnh, tôi tưởng nhiều thiết bị bắt buộc phải có vàng cơ mà nhể?



Lý Toét

Mấy cô bàn về đô la và lạm phát kinh tế Mỹ,

Bớt chút thì gian hỏi em Mít xem, giá hàng hóa năm nay so với năm ngoái có tăng hay không. Nếu tăng thì đó là lạm phát.

Theo tớ biết thì những món hàng nhập từ Lừa lại có xu hướng giảm. Tuy nhiên nó chiếm tỷ trọng thấp trong tiêu dùng Mẽo nên không gây ra giảm phát.

Muốn biết tại sao hậu quả của QE là giá đô giảm, hãy gúc khái niệm carry trade. Đừng ngồi xa lông mà phán Mỹ lạm phát như đúng dồi thế.



Nguyen Sang

Tỉ giá lợi hại thế nào thì thuộc vĩ mô. Tôi hiểu đơn giản thế này:
Lừa là nước nhập khẩu, cần nhiều ông Tơn thanh toán nên mong tỉ giá ông Cụ/ông Tơn giảm.
Tầu là nước xuất khẩu, thu về nhiều ông Tơn nên mong ông Mao/ông Tơn tăng.
Tuy nhiên dù là xuất khẩu hay nhập khẩu, tỉ giá tăng giảm đều gây ra tác động tốt/xấu. Vì sao tôi biết đâu. Tôi đọc báo Lừa.
http://vneconomy.vn/20120921033715779P0C99/ty-gia-dong-nhan-dan-te-tang-manh.htm



Lý Toét

Nói vui với em Bali một tý,

So sánh Gỗ với Vàng. Bọc bồn cầu bằng vàng thì được nhưng không ai bọc nội thất xe hơi bằng vàng mà phải bằng Gỗ.



Anonymous

Con Nông Lừa hiểu ít biết ít thì cũng nhạt bớt jọng đi cho Zì nhờ đcmnc.

Vàng tăng já đéo fải vì ổng hiếm hay tựzưng có thêm nhiều tínhnăng mới fáthiện.

Kimcương hiếm hơn vàng nhiều, zưng suốt thếkỷ 21 nài, kimcương chỉ tăng já 40%, còn vàng tăng 4 lần. Các cô jảithích thế nầu?

Platinum côngzụng hơn vàng nhiều (trong côngnghiệp, trong ytế..), và cũng hiếm hơn. Suốt hàng trăm năm platinum đều đắt hơn vàng tầm 1.5-1.7 lần, cho đến tận hết thếkỷ 20. Thế mà bi-jờ platinum chỉ có já tròmtrèm 1,500 Tơn/ao, trong khi vàng trên 1,700.

Đcmnc các cô đừng có mà cãi Zì bọn mặt buồi văncông.

Gõgàng vàng tăng já zo có sự canthiệp thôbạo của các thếlực tàichính tuyền quả-đất, mà quantrọng nhất chính là hehe sự nở-gộ của vàng-jấy mà Zì đã nói.

Vấnđề các cô có-thể thấy rõ là. Khi vàng nhiều lên, thì já vàng fải jảm đi (quyluật cungcầu). Zưng hiệntại khi vàng-jấy nhiều lên, thì hehe já vàng lại tăng. Như vậy vàng-jấy đéo fải là vàng. Con nầu tin vàng-jấy là vàng thì chết đi cho gòi.



Chuin

@Cô Khoai:
Tôi không hiểu ý cô nói ở-trên lắm. Cô có thể jải-thích gõ-hơn xíu, pờ-li-sờ.
Nhưng tôi thái cô nói đến chính fủ Mỹ hạ tỷ-já, theo hỉu-biết của tôi là những nước như Mỹ hai EU thì họ không làm như vại. Họ chỉ tác-động đến tỷ-já bằng cách nâng hoặc hạ lãi-suất để hút và bơm tiền. Chứ không fải điều-chỉnh trực-tiếp tỷ-já như Tào, Lừa, Pele...



Anonymous

Con Chém nói về chiếntranh tiềntệ gất ngu. Mụ Toét chẻm cỏn một fát hộ Zì đcmnc.



Anonymous

Lần sau nói ngu thì thêm zấu Hỏi Chấm vầu cuối cồng nghe chưa văncông.



Unknown

[si="6"][co="green"]CACC hãy nhìn đám kền kền này. Đây là buổi gặp gỡ báo chí để cô Sang thanh minh thanh nga vụ nợ nầncủa cổ . Đã đành là dân showbiz thì chịu áp lực dư luận, nhưng cái cách lũ kền kền tiếp cận mới thật đê tiện, bẩn tưởi.

Chúng là nhưng lá cải Giaoduc dot net, NLD dot com dot vn ... Địt mẹ lũ ruồi bâu buồi.[/co][/si]

[im]http://i1291.photobucket.com/albums/b553/Cam_HoDao/89c1aa0594302edfa72094c9746416b3_zpsf5f80ca2.jpg[/im]



Anonymous

Con Zì với con Toét nổ về đồng AMERO xem nào. Nghe đâu bọn tư bản Mẽo khốn nạn có ý định đánh sập mẹ đồng Đô để chuyển sang đồng tiền này.
Thế thì khối con lãnh tụ hộc máu mà chết.



Nguyen Sang

Rất nhiều thiết bị có vàng, vì có vàng nên rất đắt. Ví như con này.
[im]http://p.vatgia.vn/ir/pictures_fullsize/0/bGttMTMxMDk4MzIyOC5qcGc-/goldmund-telos-3500.jpg[/im]
Đây là giá:
http://www.hifivietnam.vn/home/tin-trong-nuoc/goldmund-telos-3500-poweramp-dat-nhat-viet-nam-tai-hoang-hai-audio
Nó quan trọng đến mức nào trong đời sống thì còn tùy người.



Unknown

[si="6"][co="green"]Cô Ỉn nói về xuất khẩu lạm phát có ý đúng nhưng chưa đủ. Cực chẳng đã Mỹ mới làm thế vì bỏn muốn giữ vị thế đồng tiền của Thế giới thay vì giấy gói xôi của TG nếu cỏn phá giá nó.

Lý do cỏn hạ giá đồng $ không phải là hậu dot com. cô hãy Gúc về Mỹ yêu cầu TQ nâng giá NDT 10% năm 2005 sẽ hiểu.

Sau đó, 3 năm, tức 2008, Mỹ tung ra QE.[/co][/si]



Lý Toét

Đã nói các cô ít hiểu biết về mẽo thì be bé cái mồm. Riêng nội địa Mẽo đã tiêu hết 10 ngàn tỷ Tơn hàng năm rồi, em Mít xác nhận cái. Giá trị của đồng đô là ở chỗ đó.

Có ai đặt câu hỏi tại sao các lãnh tụ Lừa hay Tàu bòn rút quốc dân rồi rốt cuộc bằng mọi cách tuồn của cải sang Mẽo.



Chuin

Nhờ cô Lý còm câu trên tôi mới ngộ ga chữ Xuất-Khẩu Lạm-Fát. Mỹ đã đẩy lạm-fát ga cho bọn EU, Nhật, Tào, Hàn vv...
Fẩy vại không cô Lý?



Lý Toét

Cừu Đen,
Euro đang muốn dẹp rồi sao lại có Amero ở đây nữa nhỉ. Nghe đồn ở đâu đấy.

Chả phải Tơn tốt đẹp gì, mà chẳng có đồng bạc nào tốt đẹp hơn nên phải dùng Tơn giao dịch vậy. "Khờ" như bọn Trung Đông mà còn biết bán dầu lấy Tơn.

Nước Mẹ cũng còn nhận thức được rằng chả có gì đầu tư chắc ăn hơn đầu tư vào T-bond. Mà có ai khôn hơn người Tàu trên Quả đất này.

Mụ Zì nói mãi mà các cô có vẻ như không hiểu chứng chỉ vàng là gì hả.



Unknown

[si="6"][co="green"]Chị Zì nói đúng òi. Vàng tăng do lượng tiền (chính xác phải nói là tổng giá trị hàng hóa, trong đó có tiền) tung ra nhiều nên giá vàng tăng tuyệt đối so với tiền. Cụ thể ở đây là đồng USD.

Chiến tranh làm vàng tăng là tăng do tâm lý, gọi là tăng tương đối, như ví dụ về trận Nga tẩn George năm 200x của cô gì đéo nhớ tên trên kia hehe.

Sắp tới Mỹ có thể tẩn IRan và có thể cả Lừa, vàng cũng có thể tăng, cũng có thể không tăng, vì Thế giới nhận ra chiến tranh đéo cần vàng, mà cần dầu mỏ, bánh mì và USD cơ. [/co][/si]



Anonymous

@Lý
Tôi dân kỹ thuật, đéo có nhiều tiền để quan tâm đến Vàng.
Trong thời gian tới cũng chưa có nhu cầu quan tâm đến Vàng, để lướt hay để nổ ở quán.
Vàng có một ý nghĩa duy nhất với tôi là tích trữ.
Có điều tôi hỏi về đồng AMERO là trước có nghe 1 cốp chém, nên giờ tò mò, hehe



Unknown

[si="6"][co="red"]Các cô, anh Gió không định đi sâu vầu chiến tranh tiền tệ (C3T). Anh chỉ khái quát qua cho các cô thôi, muốn hiểu kỹ các cô tự gúc.
@ con Dì nói dư cặc, để khi nào rảnh anh vả tòe loa, so thế mà so được à?

[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="red"]Thế giới bỏ bản vị vàng từ năm 1971 vì người ta nhận ra với giá trị tổng sản lượng hàng hóa trên thế giới tăng nhanh sau thời kỳ hậu công nghiệp, thì với ngần ấy tấn vàng (trong bài chính của TT) sẽ không thể làm vật bảo lãnh cho số tiền đủ lớn dùng giao dịch tuyền cầu được. Khái niệm tiền - hàng ra đời thay cho tiền - vàng.

Ngày nay uy tín quốc za cũng được coi là một loại bản vị. Những quốc gia uy tín vẫn được các tổ chức tài chính quốc tế cho vay với lãi suất ưu đãi, không cần có vàng thế chấp như Bê sắp tính với 400 tấn (?) cua trong lỗ. [/co][/si]



Nguyen Sang

Anh Lý, như tôi hiểu thì chứng chỉ vàng phát hành không phải để dân sở hữu vàng vì lấy đâu ra lắm thế. Nó để cho dân kinh doanh vàng, tất nhiên kinh doanh phải dùng tiền.
Giá vàng ngày càng tăng, dân ngày càng mua. Vậy chính phủ làm thế là để hút tiền dân?



Unknown

[si="6"][co="red"]Phần 2: Tình hình Vàng tại Lừa, tương lai của Vàng Lừa.

Quãng 2009,2010 các cô có nhớ? Lừa thiếu ngoại tệ trầm trọng, giá tăng từng ngày, khi đó, Vàng thế giới đang nhúc nhắc tăng sau 1 thời gian im lìm, dân tình chán nản gửi Vàng vầu các ngân hàng, lãi đồng nào hay đồng đấy, để nhà sợ trộm.

Các chuyên gia kinh tế của B lien tục thẽ thọt, Vàng không thể tăng lên 1200 được, 1150 là quá cao rồi. Hố hố

B khi đó, gom hết Vàng các cô gửi + dự trữ ít ỏi để xuất khẩu, Khà khà, thiếu gì cách tăng ngoại tệ? ai bẩu không xin ý kiến chỉ đạo của anh Gió?

Xuất được ra, chưa kịp hết cơn khoan khoái thì Vàng tăng đùng đùng, Nụi và Gồng bấn loạn về vàng, con Đào con Dì vác tải tiền ra Trần Nhân Tông chen chúc chen chúc.

Ngậm đắng, B cho nhập Vàng về, cũng phải nhập chứ, dân nó cần, B không có nó mang đô sang Cam, Tầu mua ngay, đường biên dài thế bắt sao được hết. Các chuyên gia kinh tế của B thì bảo vàng còn lên nữa, lên nữa.
B cho lập sàn Vàng ảo, lại cho các Tài Phiệt Lừa lên sàn London đặt lệnh mua Vàng ảo, cái này chủ yếu xèng của các tay to và cả của riêng B nhé.

Đùng phát Vàng xuống, hố hố.

Nhẽ không ổn, dăm lần bẩy lượt bị chơi thế. Đéo chịu được, hổm rày các tay to xếp hàng nhập kho, dĩ nhiên với 1 tội danh chả liên quan.
B cho ra Vàng chuẩn thương hiệu quốc gia, để bình ổn giá, mục tiêu chỉ cho chênh với thế giới 400k ông cụ, gọi là SJC, các loại Vàng miếng khác, cấm tiệt.

Bần lông Lừa thấy có thương hiệu Vàng quốc gia, nháo nhào lao đến, không đắn đo suy nghĩ, không phân tích thiệt hơn, dốc bao tải tiền, mua hết mua hết. Khà khà

Chỗ bù lỗ cho các phi vụ đợt trước của B là đây cứ đâu, B cho tăng mẹ giá lên, dù SJC xét về các đặc tính kỹ thuật, chả khác đéo các loại non SJC trên đất Lừa, cũng 9999, cùng nhập khẩu 1 lò, dưng SJC được đóng dấu cuả B, vì con dấu này, bần lông sẵn sang chi thêm 3 trẹo 1 cây, chả lăn tăn đéo. Lá cải kêu gào, lỗ đít phản ứng, bình ổn giá mà thế à?

Kêu cái dắm, thích thì mua ko thích thì thôi. Dưng sắp tới 25/11 lại có chỉ thị cấm vàng, chỉ có SJC được lưu thông, nhân dân cũng sợ bỏ mẹ ra chứ.
Sợ cái dắm, lệnh cấm Vàng sắp tới sẽ được lùi lại, hoặc có thay đổi đỡ hà khắc hơn cho bần nông các cô. Cảm ơn B chưa?

Khi nhân dân các cô đã rõ và B đã hòa tiền hoặc lãi chút đỉnh, SJC sẽ bằng PNJ, SBJ, BTMC.

Lừa ta 400 năm lich sử vẻ vang, đánh thắng 2 đế quốc sài lang khét tiếng, oai phong là thế, mà thương hiệu vàng quốc gia gì chỉ có miếng bằng 2 ngón tay, bé hơn vàng đế quốc vốn thua ta nhục nhã, đéo được đéo được.
1 thương hiệu mới sẽ ra đời, Vàng Lừa chuẩn thế giới, gọi là LON, chủ yếu to như viên gạch, loại bé nhất cũng phải 1kg, ra bể lớn phẩy thế chứ.

Nhân dân hồ hởi, lỗ đít im mồm, bần nông lại vác bao tải tiền ra mua LON, lúc này LON cao giá hơn các loại khác 5 trẹo, dù chất lượng của LON chả khác đéo 9999 ngoại trừ có tên gọi là LON, nhân dân lao hết vào LON, nghe thấy LON là chẩy dớt dãi. Hờ hờ

(hết phần 2)


[/co][/si]



6 son

Món Vàng này thì Bố lạy Thày!
Tui záo bù hôi hết xèng.
Tui nghĩ Vàng và Gỗ công dụng như nhau.
Người ta mần Răng Vàng chứ đéo mần Răng Gỗ.
Đéo mần Tăm Vàng mờ chỉ mần Tăm Gỗ. Đại khái vậy!!
Còn cái lồn j nhiều thì khắc rẻ thui.
Ông Tơn in ra nhiều thì khắc rẻ.
Bên Củ Sâm buồi nhiều, lồn ít.
Lừa lồn nhiều, buồi ít!!!



Anonymous

Con Đào cho anh hỏi lúc chiến tranh thì cần đéo gì vàng hả con kia.
Nếu Mẽo tẩn Iran thì cái đầu tiên lo là giá dầu lên chứ vàng cái đéo gì.
Trận Nga oánh Grudia dù gì cũng chỉ là cục bộ, nếu so với ảnh hưởng thì chắc đéo gì đã so được với căng thẳng ở Hoa Đông
Trận Nga oánh Grudia, bỏn đã phải tiêu rất nhiều tiền cho chiến phí.



Nguyen Sang

Với ý trên thì vàng giấy cũng có chức năng kiểm soát lạm phát?



Anonymous

Kinhtế Mẽo jờ đéo fải là độctôn báchủ nữa. Trong tươnglai gất gần (chừng 5-7 năm nữa thôi nha), kinhtế China sẽ vượt qua Mẽo để thành nền kinhtế #1. Sau đó không lâu nữa, đến lượt Nga và Ấn sẽ nủi lên để nối bước China.

Địt mẹ như vậy tậpquán zùng đồng Tơn (và cả đồng Oi nữa) trong thanhtoán quốctế chắcchắn sẽ bị zỡ bỏ soon. Thậpkỷ qua là quãng thờijan chuẩnbị cho cuộc thai-máo kinhtài vĩđại nài. Và Vàng được chọn làm nhânvật chính cho màn-kịch của các cô.

Như Zì đã nói, vàng đéo-thể-nầu có-thể zùng làm côngcụ thanhtoán quốctế (như ổng từng) được nữa, vì sốlượng ổng không đủ nhiều, nhõn 10,000 tỷ Tơn. Vàng-jấy thì càng không-thể. Vì như Zì đã chứngminh ở cồng trước, vàng-jấy không fải là vàng. Vàng-jấy cũng đéo fải là tiền, vì địt mẹ ai cũng có-thể fáthành được, và đéo ai quảnlý được (điều nài khiến já vàng tăng đéo đoán được đỉnh).

Thế thì cái jì sẽ được zùng thay đồng Tơn? Đó là thứ các lãnhtụ tay-to đang chiến nhao. Bọn đếquốc đang muốn có một hợpnhất Tơn-Oi, zưng chừng đó chưa đủ lực để đối đầu với Tào Nga Ấn. Nên có-thể, chúng sẽ gọi thêm mẹ cả Nga vào. Điều nài được zựđoán khi các hộinghị G7 tuyền gọi thêm Nga (thành G8). Lếu chừng đó vưỡn chưa đủ thì hehe các cô sẽ nhiền thấy đồng-xèng chung của G20.



Unknown

[si="6"][co="green"]Con Chẽm bôi nhoe nhoét lên kinh quá. Cô cho rằng mức chênh vàng hôm nay là để Nhà nước (Bê cđcmnc) bù lỗ vụ xuất khẩu cuối năm 2010 là tôi rất không ưng. Cô có nắm được khoản chênh ấy sẽ là bao nhiêu không? Trong khi khỏan lỗ kia là hơn 400tr ông Tơn.

Giống như nhà cô, bí tiền thì bán đổ bán tháo, kinh doanh buồi đâu mà tính toán lời lãi.[/co][/si]



Lý Toét

Các cô nên đọc lại cồng của mụ Zì về chứng chỉ vàng. Khi thằng tay to phát hành thì sao, thằng lìu tìu phát hành thì sao mà thằng ăn mày phát hành thì sao. Thậm chí Asireno cũng có thể phát hành nếu các cô đủ tin nó.

Các cô phải quét khắp các thị trường thế giới trong đó có bao nhiêu phần trăm số doanh nghiệp đầu tư vào vàng. Các cô là những người đầu tư vào chứng khoán những DN đó đã đẩy giá vàng lên chứ đâu.

@ Cừu,
Chức năng của tiền tệ là cất trữ mà.

Chú Ỉn,
Bắt đầu hiểu đúng rồi đấy



Unknown

[si="6"][co="green"]"...Sắp tới Mỹ có thể tẩn IRan và có thể cả Lừa, vàng cũng có thể tăng, cũng có thể không tăng, vì Thế giới nhận ra chiến tranh đéo cần vàng, mà cần dầu mỏ, bánh mì và USD cơ..."

@ Cô Cừu, tôi đã viết như trên, mời cô đọc lại. Tôi rất phê bình các cô về sự chỉn chu trong câu chữ, trong đọc hiểu. Muốn chuyên chính, trước hết các cô phải là những chuyên za![/co][/si]



Choco Rain

Con Chém tuổi đéo jì mà zám bật Zì vàng côngzụng hơn gỗ? Đcmnc gỗ đéo làm vimạch được, zưng gỗ lại đóng thuyền được. Lếu đéo có vàng, thếjới nài chẳng sao cả, zưng lếu đéo có gỗ, thếjới nài cắn buồi ngai và luôn.
@Zì,

Nói như Zì đéo sai, vì cái đéo gì cũng có công-dụng của nó. Nhưng con Chém đâu có hiểu theo kiểu í. Con Chém nói huyền-tuyền chính-xác, gỗ tuổi đéo gì mờ đòi so mới vàng?

Cứt để bón-guộng được, vàng đéo để bón-guộng được. Nhưng lếu có 1 chỉ vàng thì bán ga mua được nhiều tấn cứt bón-guộng, có fỏng?



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Cô nào nổ rõ ràng cái gì quyết định giá trị của Vàng xem nào[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="green"]Chị Zì ơi, muốn địa kinh tài phải có địa chính trị. G20 rải rác quá, phát hành chung một đồng xiền nhẽ khó.[/co][/si]



Anonymous

Đcmnc các cô theo Zì 7-8 năm gòi, sinhhoạt Quán Bựa 5 năm gòi, mà tưzuy kinhtài vưỡn như cặc. Địt mẹ nhẽ Zì fải sáthạch các cô về kinhtài gòi mới cho cồng về kinhtài. Con nầu pass kỳ sáthạch thì được cồng vôtư. Con nầu không pass thì fải nạp 10 Tơn đcmnc cho Zì tiêu. Zì sẽ fáthành thêm tem kinhtài (có logo hình đầulâu Ông Cụ hoặc Ông Tơn) zán cho con nầu đã qua sáthạch hoặc đã jả xèng hehe.



chandoi

Câu này anh thấy cóp nhặt ở đâu đầy trên mạng. Chẳng có căn cứ gì.
Liên kết cả kinh tế gộc châu âu còn chưa làm đồng USD suy đảo.

Để tới lúc nhắm mắt anh coi thử CNXH Tàu vượt qua nền kinh tế tư bản như thế nào.

Tính đến cuối quý III, lượng vàng dự trữ của SPDR Gold Trust là 1.321 tấn, trong khi của Trung Quốc là 1.054 tấn.
Mỹ có dự trữ vàng cao nhất, đạt 8.133 tấn, tiếp đến là Đức với 3.396 tấn, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) với 2.814 tấn.


Đéo biết nó thiệt hay ảo nhưng vàng này là vàng dự trử. Căn cứ số liệu trên đừng mơ hoang đường đất tổ Zì sắp vượt kinh tế Mẽo.

Đây mới là vàng ảo mà bọn Tàu ngu tích trử đây.

Tàu tích trử vàng ảo.

Hai căn cứ trên cứ cho là lá cải nhưng cũng khẳng định nền kinh tế trộm cắp bản quyền, tham nhũng nặng Tàu khựa còn lâu nới nói chiện vượt được Mẽo hoặc EU.

Đó là hòa bình, ổn định, Chứ lộn xộn có mà ăn cứt.



Lý Toét

Nguyen Sang,

Muốn người ta ký thác cho mình của cải như vàng chẳng hạn thì điều kiện Cần là phải có lòng tin. B có đáng tin hay không thì biết rồi.

Dự báo: B tiếp tục giãn thời hạn 25/11 tới. Vả lại B vẫn kiếm chác khỏe thông qua SJC mà.



Unknown

[si="6"][co="green"]Đây là 10 nước có dự trữ vàng lớn nhất theo lá cải:
Mỹ: 8.133,5 tấn
Đức: 3.395,5 tấn
Ý: 2.451,8 tấn
Pháp: 2.435,4 tấn
Tàu: 1.054,1 tấn
Thụy Sỹ: 1.040,1 tấn
Nga: 936,6 tấn
Nhật: 765,2 tấn
Hà Lan: 612,5 tấn
Ấn Độ: 557,7 tấn

Năm ngoái, một sô tỷ phú Nga cũng mua một lượng vàng lớn.

Qua đây ta thấy, các nước tư bản già cỗi mới trữ vàng, các nước mới nổi như Brazin, Bắc Âu, ngay cả Úc hay Trung Đông cũng không trữ vàng vật chất.

Giá trị của vàng chỉ là quy ước. Ngày mai 10 nước kia nó bảo "Các bố trữ cứt bò" thì cũng 1.780$/oz cứt bò thôi.[/co][/si]



chandoi

Ngoài ra việc phát triển công nghiệp, công cụ tin hoc, thương hiệu, vũ khí,giao dịch cộng đồng,điều chỉnh tiền tệ.... Tàu có mà 50 năm nữa đã bắt kịp chưa.

Bao nhiêu năm kinh nghiệm hàng không như Nga còn vỡ mật với Sukhoi 100 là một ví zụ.
Tàu còn mày mò chán.



Unknown

[si="6"][co="green"]@ Anh Đòi: Hai tổ chức là SPDR và IMF bỏn dự trữ vàng để lướt sóng, không phải chôn chân zường như 10 quốc za kia.

Riêng SPDR bỏn mua để lập kho vàng với mục đích phục vụ dang mua/bán khống như hôm qua tôi từng nói đến.

Còn IMF hehe trác táng lắm, bỏn chả làm ăn cho gì đâu anh.[/co][/si]



Chị Bương Cảnhsátviên

Đcmnc các cô theo Zì 7-8 năm gòi, sinhhoạt Quán Bựa 5 năm gòi, mà tưzuy kinhtài vưỡn như cặc. Địt mẹ nhẽ Zì fải sáthạch các cô về kinhtài gòi mới cho cồng về kinhtài. Con nầu pass kỳ sáthạch thì được cồng vôtư. Con nầu không pass thì fải nạp 10 Tơn đcmnc cho Zì tiêu. Zì sẽ fáthành thêm tem kinhtài (có logo hình đầulâu Ông Cụ hoặc Ông Tơn) zán cho con nầu đã qua sáthạch hoặc đã jả xèng hehe.(@Trung Tướng)

ĐỒNG Ý. LÀM NGAI & LUÔN ĐI TRUNG TƯỚNG KÍNH YÊU.

Dốt gì chứ dốt kinh tài thật đáng hổ thẹn. Chị đéo biết cái cặc gì về kinh tài luôn thế mới bần nông.



Anonymous

Kinhtài khởiđầu từ tiền aka Xèng. Địt mẹ khi các cô còn chưa hiểu tiền là jì thì các cô hóng kinhtài thế đéo nầu được?

Vậy tiền là jì? Mời các cô đọc Mác Gâu là thấy hehe. Zù con nài nói như cặc, zưng cũng có cái đúng.

Theo đó, tiền có 4 or 5 chứcnăng chính tùy các cô hiểu. Đạikhái các chứcnăng của tiền là: Chứcnăng Địnhjá, Chứcnăng Liuthông, Chứcnăng Thanhtoán, Chứcnăng Tàngtrữ, Chứcnăng Quốctế. Zì thì hehe loại mẹ Chứcnăng Quốctế khỏi hệthống chứcnăng tiềntệ, nên theo Zì thì tiền chỉ có 4, còn Mác Gâu thì bẩu là 5 hehe.

(1) Chứcnăng Địnhjá. Tiền zùng để địnhjá mọi thứ nên ổng có chứcnăng nài. Zì trịjá 10 tỷ Tơn, còn con Lài Bẹn thì trịjá 10 xu. Đạikhái thế. Lếu tiền đéo zùng để địnhjá được, thì ổng thành jấy chùi-đít, vízụ tiền Ông Cụ thời 198x. Thời thởi xe Cub có já 23 chỉ vàng, còn lương Zì thì 0.3 chỉ. Đéo ai đo játrị bằng Ông Cụ hehe.

(2) Chứcnăng Liuthông. Tiền zùng để mua hànghóa zịchvụ nên ổng có chứcnăng nài. Khi vác tiền đi mua hàng mà đéo ai bán hàng thì hehe tiền đã thành jấy chùi-đít. Ông Cụ đã từng như thế.

(3) Chứcnăng Thanhtoán. Đạikhái gần jống Chứcnăng Liuthông. Các cô đi mần thì được nhận lương, bằng tiền. Các cô nợnần thì fải trả lãi, cũng bằng tiền.. Đó là tiền thanhtoán vậy. Thời Thiênđàng, các cô từng nhận lương bằng gạo, quần-đùi, thậmchí vé-số. Khi khỉ tiền hehe đã là jấy chùi-đít.

(4) Chứcnăng Tàngtrữ. Các cô chưa zùng đến tiền thì đem jấu mẹ đi, để đến khi cần thì lại lôi ga zùng, đó là Tàngtrữ vậy. Chứcnăng nài được kể sau-cùng zưng thựctế lại là chứcnăng quantrọng nhất của tiền. Lếu một đồng tiền không-thể tàngtrữ, ổng đươngnhiên đã thành jấy chùi-đít.

Các cô có muốn tàngtrữ Ông Cụ không? Zì nghĩ là không.

Thế các cô có muốn tàngtrữ Ông Tơn? Cái nài nhẽ fânvân. Có-thể các cô đang, zưng sắp tới sẽ không.

Vậy tiền fải đổ vầu đâu vầu đâu, khi các đồng tiền thựcthụ bị lũngđoạn và nghingờ?

Hehe thôi Zì đi khách đcmnc.



chandoi

Con Đào í anh chửi mụ Zì khẳng định "Trong tươnglai gất gần (chừng 5-7 năm nữa thôi nha), kinhtế China sẽ vượt qua Mẽo để thành nền kinhtế #1."

Khác đéo gì bọn mạng rãnh hơi bô bô cả mấy năm nay. Cơ sở trên cho thấy 5,7 năm có cứt mà vượt Mẽo.

Nằm mơ à. Thậm chí Mỹ nó cho tiền lạm phát để bọn Tàu chết mẹ luôn. Vàng ảo đem giử làm của.

Còn í cô anh hông cãi.



Anonymous

Con Zòi câm mồm đi. Trước khi China vượt Nhựt 5 năm, thì bọn kinhtếja đã cảnhbáo gòi. Bọn Nhựt thì iêmlặng sợ vãi zắm, zưng bọn lìutìu các cô thì cười guồi khinhbỉ.

Gốtcuộc China vượt Nhựt sớm hơn cả zựbáo 1 năm.



Anonymous

Hiện tại GDP China đã 11,000 tỷ Tơn, còn Mẽo 15,000 tỷ. Địt mẹ ngu như chó cũng tính được China 5 năm nữa là vượt Mẽo, lếu không có zững đòn đánh kinhkhủng như chiếntranh (truyềnthống hoặc tiềntệ).

Còn Zòi câm đi nhé, không Zì khóa mẹ mồm lại thì zỗi.



Lý Toét

Về kinh tế nước Mẹ, xin mời tham khảo biểu đồ Tiêu thụ / Đầu tư so với 2 thằng láng giềng
[im]https://lh4.googleusercontent.com/-eJWSDWLFff4/UHVIY5Tf2yI/AAAAAAAABl0/fugRXZySFhc/s576/report-chinas-economy.jpg[/im]



chandoi

Tàu Vàng cũng ít, kinh tế sao chép giá rẻ,bản quyền cũng không, dân đói móp mỏ, lương rẻ mạt, công nghiệp không bằng ai, đường lói, phúc lợi mơ hố, tham nhũng nặng... Đòi 5 năm vượt mặt Mẽo mà chả có cơ sở thuyết phục nào.



Lý Toét

Chết cười mụ Zì giảng về kinh tài i tờ cho bọn Bựa đang cười ruồi. Nhiều con ở đây cứ giả vờ ngu ngơ rồi hạch sách như giám khảo. DCMNCC.

Biểu đồ trên cho thấy nước Mẹ ngày càng tiêu ít đi, tiết kiệm (đầu tư) nhiều hơn, phụ thuộc ngày càng nhiều vào xuất khẩu. Để duy trì tăng trưởng xuất khẩu, chỉ có chiến tranh nóng mới giải quyết được chứ biết màn gì hơn.



chandoi

Nhà 1 con làm ra 10 đồng vẫn giàu hơn nhà 10 con làm ra 20 đồng. So sánh GDP là khập khiển.



Anonymous

Zì khóa mẹ mồm con Zòi lại vì fátbiểu ngu. Đã lôi cả GDP ra mà còn cố bật.



chandoi

Thế anh cá mụ Toét 100 ăn 1. Năm năm nữa kinh tế Tào vượt Mẽo nhé.
Anh chỉ nói chiện đó chứ những chiện khác anh học mụ Zì là đương nhiên.



Anonymous

Sau China, sẽ đến Ấnđộ cũng vượt Mẽo trong khoảng ít năm nữa. Hiện kinhtế Ấnđộ đã xếp hạng #4 gòi đó đcmnc.



Anonymous

Zì đã bảo con Zòi câm cơ mà? Cô đéo biết "kinhtế" là jì à? Zì có nói thunhập bìnhquân, hoặc mức-sống đéo jì đâu hả? Có câm không thì bảo đừng để Zì nủi điên Zì khóa mẹ 1 năm luôn đấy.



chandoi

Song song GDP quốc gia thì GDP đầu người cũng quyết định sự phát triển kinh tế chung của đất nước còn gì.
Dân giàu nước mới mạnh là chổ đó.



Anonymous

Địt mẹ fải khóa con Zòi thật rồi. Đang nói về vàng, tiền, nguycơ chiếntranh tiềntệ, và tácđộng của các nền kinhtế lớn vầu cơchế tiền quốctế và vàng, lại lôi cái mẹ jì mà GDP đầu người hả? Địt mẹ con điên.



Anonymous

GDP đầu người thì Mẽo ănthua đéo jì so mới zững UAE, Bruney, Thụy sĩ, Lúcxămbua.. hả con Zòi mặt buồi chó bụng ỏng kia.

Zì đã jảng đến cả zững vướnđề i-tờ mà xem ga vưỡn còn quá caosiêu mới bọn Bựa, thế mà mụ Toét còn cười Zì nữa.



chandoi

Hổng nói nữa. Tự khóa.



Chuin

Khà khà, nhìn cô Zòi mới con Zì cãi-nhao mắc cười quá.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Lừa mà tìm thấy kho vàng này thì có phải về nhì về dự trữ vàng không, khà khà [/co][/si]
Mỏ vàng núi Tàu



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Sao lại đéo nói nữa vại anh Zòi bụng cóc?

Đèo mẹ, may mà món lài tôi ngu, đành phải hóng, chứ không thì chị Dì vỡ mõm với toai, khà khà.

Chị Toét cũng nên tìm vài điểm sơ hở của mụ mủ mà đổ cứt đầy alo mủ đi chứ? đèo mẹ cứ vuốt đuôi nhao cả ngày thế chán bỏ mẹ!

[/si][/co]



chandoi

Nền kinh tế phát triển chưa chắc gì GDP cao Mụ toét ạ.
Giả sử Lừa. Năm trước Vinashim góp phần tăng GDP,. Nhưng hậu quả thì sao
Đầu tư Bất động sản cũng tăng GDP nhưng nền kinh tế vài năm sau thì sao.
Ví dụ Tàu cũng vậy hệ thống đầu tư đường sát cao tốc và nóng đầu tư những năm trước làm tăng GDP khũng. Để đó coi khác gì Vinashim.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Giá hàng hóa bất kỳ (kể cả vàng) phụ thuộc vào cung cầu. Xét về quy mô thì vàng vật chất và cả vàng giấy chẳng là cái đầu buồi gì so với vàng tài khoản. Do vậy giá vàng vật chất phụ thuộc vào giá giao dịch của vàng tài khoản mà đéo phải ngược lại, thế mới tài.[/co][/si]



damnmage

[si="6"]
Uôi đcm, quán Bựa tuỳn tầm Stiglitz, Krugman & dẫn dắt bởi our dear Prophet-wannabe.

Anh vãi mẹ Déo non ra gòi!

Facts here maybe?

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_GDP_(nominal)
[/si]



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Xu hướng vàng lên luôn được hỗ trợ bởi lượng cầu khổng lồ từ đội đánh lên. Mà việc đánh lên luôn được hỗ trợ bởi nguồn tiền khổng lồ bằng nghiệp vụ margin.
Ngược lại, đội đánh xuống luôn bị hạn chế bởi lượng “hàng” thực tế nên không thể bán vô hạn. Do vậy việc đánh xuống trong dài hạn là ngu xuẩn như Bê và Kiên bạc đã từng.
[/co][/si]



Củ Chuối Tây

[si="5"] Cô Te Hoa dcmnc
Có tìm thấy cái đầu khặc anh đây này. Bọn Vietnamnet lá cải ăn theo thì biết buồi gì. Có bọn Nhật nào ngu ngơ trong thời gian từ 1942-1945 đem 4000 tấn vàng cướp bóc được về chôn ở VN làm gì. Đéo biết gì thì ngậm mẹ miệng lại.
[/si]



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Cô Chuối chửi đầu buồi gì anh đới. Địt mệ anh có bảo là anh tin cái con số 4000 tấn đó đéo đâu. Anh nói Lừa lên nhị đẳng là để nói cái sự vô lí của nó mẹ rồi còn gì[/co][/si]



Củ Chuối Tây

[si="6"][co="red"]
Tôi đéo giấu là tôi cũng đéo hiểu mấy về món kinh tài của mụ Zì nên chỉ ngồi hóng. Dcm vì học đéo có phương pháp thì phải nên mãi đéo hiểu dề.
Mỗi lần Zì cồng làm 10 nhát như bên quán cũ thì mới cảm ơn rất. khà khà
[/co][/si]



Củ Chuối Tây

[si="5"][co="red"]@ cô Zòi: Nền kinh tế phát triển chưa chắc gì GDP cao Mụ toét ạ.
Giả sử Lừa. Năm trước Vinashim góp phần tăng GDP,. Nhưng hậu quả thì sao
Đầu tư Bất động sản cũng tăng GDP nhưng nền kinh tế vài năm sau thì sao.
Ví dụ Tàu cũng vậy hệ thống đầu tư đường sát cao tốc và nóng đầu tư những năm trước làm tăng GDP khũng. Để đó coi khác gì Vinashim.

tôi cho là cô đã lấy 2 cái ví dụ toàn điển hình về số liệu thống kê bố láo. Có tin được cứt.
[/co][/si]



Nguyễn Tinh Tế

Tôi đai tôi đả về sau một tuần ác mộng đơi và hụt mất cuộc tranh cải về bản quyền mái tính rồi.

Tôi gia cát dự anh Zì Lổn và anh Lói Chuột hiểu nhầm mẹ ý đối phương nên ngoác cổ cải như chó hóc xương. Anh Zì Lổn có ý nói láp-tốp / mái-bàn-nguyên-bộ của các hảng tên tuổi nên cài sẳn OS có bản-quyền và kèm theo đĩa Windows bản-quyền nữa. Đại khái thé.

Anh Lói Chuột thì ý lại nói ráp mái để bàn từ linh kiện lẻ nên đéo kèm OS bản-quyền để giãm giá thành, fỏng anh?

Dĩ nhiên đương nói truyện ở Lừa nha.

Giờ thì tôi đéo biết chớ cách đây x niên(x>7), cacc vào các cửa hàng mái tính to to tỉ dư Thành Nhưn, Fông Vủ, Hoàn Lông, TiTang, etc ráp một cái mái-để-bàn bâu giò cũng được khuyến mãi luôn OS Windows Pro SPx. Dĩ nhiên là đồ lậu được cờ-rách chứ bản-quyền cái \./ con mẹ chúng nó.

Thời thởi các công ti lớn nhỏ còn đầy ắp mái tính chại fần mềm lậu mà, đòi hỏi gì mua hệ-điều-hành bản-quyền???



Unknown

Ừ thì vượt đấy nhưng để làm đéo gì? Chả để làm gì.



Dương Thường Trực

Hehe, anh con Zì nói rằng trong vòng 5 niên tới Tào vượt Mẽo, thì anh biết cũng thế thôi. Đéo lấy jì ra đảm bảo, vì nó đã xải ra đéo đâu, đcm. Vì nhẽ ý, mọi dự đoán đều đc tôn trọng. Hehe, thằng Mẽo jãy mãi đéo chết thế thôi chớ nó mà hắt hơi, hehe, cũng khối thằng đi viện. Chiện nài đã có tiền lệ. Hãi nhìn vào cuộc khủng hoảng gần đây nhất. Hehe.



Nguyễn Tinh Tế

Vài nam gàn đai, nhà-nước bắt đầu làm căng nên bỏn đéo dám manh động nữa. Bắt đầu bấm bụng mua hệ-điều-hành có bản quyền cấy đã. Để làm gì, để anh Ba chị Tư tới thanh tra, ngoài fong bì dầy, còn có cái để mặc cả chớ địt con mẹ.

Mà từ lâu tôi đéo đi lắp mái nên đéo biết còn vụ khuyến mãi hệ-điều-hành đi kèm hai hông. Dưng tôi nghỉ anh Zì Lổn đúng.

Bần nông mua mái tính đéo có hệ-điều-hành đi kèm nhẽ cửa hàng đó có yên thân? Lồn mẹ bọn mầy bán cục sắt cho bố mài à? Chắc chắn có anh sẽ sửng cồ như vầy cho xem.

Mà đéo thể cài Unix/Linux vô trỏng, free thì free thật nhưng địt con mẹ, đến bọn có ăn học đến nơi đến chốn Unix các loại như tôi còn đổ mồ hôi bẹn khi xài thì đòi hỏi gì ở bọn bần nông??



Nguyễn Tinh Tế

Còn mua láp-tốp, mái-để-bàn ở ngoài-Lừa thì mặc định kèm OS bản quyền. Cái láp=tốp tôi đương gao bán, và vài cái trước đây, tuyền có bản-quyền và kèm CD Windows bản-quyền đương nhiên.

Trên láp-tốp tôi hầu như đéo còn fần mềm lậu. Tôi vốn ít giùng phần mềm thương mại mà. Nếu có phần mềm free thai thế thì tôi thai tất.

- Unikey, free.
- Microsoft Office Starter kèm theo mái.
- Goldwave chỉnh sửa nhạc nhẽo, paid.
- Gêm Plants vs Zombie, paid.
- Gêm Alien Shooter: Vengeance, paid.
- Gêm Facewound, free.
- Internet Download Manager hỗ trợ đao lốt, paid.
- Yahoo! MEssenger, free.
- Paltalk, paid VIP.
- Firefox, trình duyệt web, free.
- EasyCleaner, dọn dẹp rác, free.
- Teamviewer, chỉnh sửa mái tính online, free.
- Windows 7 Home Premium bản-quyền kèm theo mái.

Tạm thé đả.



hangoc

Trong trung hạn vàng sẽ giảm, ngắn hạn thì em chịu, dài hạn thì tăng, dĩ nhiên.
Vàng(cả vật chất lẫn giấy) hiện giờ cũng như chứng thôi, là bong bóng cả, và quả bong bóng nài nổ thì biết đâu cả lò bựa thoát Lừa(?) , khi đó điều gì cũng xảy ra được.
Bác Hoàng để iêm cho bác dòi phát biểu, kể ra cũng có tý vui vui đỡ bùn, hẽ hẽ.



Chị Bương Cảnhsátviên

Bên Vọc đang nhắc đến con Bín Nghé nài khà khà:

http://vozforums.com/showthread.php?t=2993039&page=2



Nguyễn Tinh Tế

Có em vàng son nầu ở trển hỏi cách cờ rách Windows đó đó?? Thân gái mà dám vô đây hỏi câu cẩu thật là duyên dáng quá đi.

Fải chi em ở Lừa thì anh còn chặc lưỡi bỏ qua chớ khoe giu-học rồi viện đủ thứ lý do bao biện cho hành vi xài đồ lậu thì anh chê.

Anh đây củng dân giu-học, củng nhà nghèo vượt khó, sao hông thấy anh sính đồ lậu nè?

Thoai nhác nhỏ nhẹ nhầng thé thoai. Gái mà, luôn được tôi ưu tiên thé mói tài địt con mẹ he he. Cho anh hun fát cho thông cuống hộng rồi còn đi cắn mạc-đô-nồ nha em khà khà.



chandoi

Con Gét tu tâm dưởng tính nhỏ nhẹ anh khen. Đừng nóng bị khóa mõm lần nữa nhé



Nguyễn Tinh Tế

À nhắc vụ bản-quyền tôi chết cười một cuôn mặt lồn email tôi hỏi láp-tốp mà tôi đương gao có phải khuyến mãi luôn đồng thời cả Windows 7 HP và Windows 7 Pro hai ko?

Tôi bẩu, chỉ Windows 7 HP thoai. Tao upgrade qua Window 7 Pro nhưng activated cặc đâu. Mài muốn cái kia có bản-quyền hẳn hòi vuôi lồng giả thêm $160 alright.

Thé là cuổn lặng fát đéo thấy xủi bọt luôn địt con mẹ.

Tôi gia cát dự cuôn nài là một cuôn Lừa. Ních là vanthanh gì gì đái địt con mẹ.

Fuck the animal!



Việtnam yêu dấu

@ Tế iu
Là Zấu đấy, bao biện eo đao Tế iu. Đó là sự thật, Zấu nói ai hiểu nầu thì hiểu, bẩu ăn cắp cũng được, bần nông cũng chả sao nhỉ, thơm lại Tế nhá. Hôm nào chiển vầu Tài khoản cho Zấu 1 ngàn ông Tơn mua máy cài win xịn nha Tế. Mần thế chê Zấu cũng được hehe.



Chị Bương Cảnhsátviên

Em Zấu bi nhiu tuổi gòi em?



Việtnam yêu dấu

Chị Lói định chưởi gì cứ chưởi chứ hỏi tủi mần giề.



hangoc

:” Về côngdụng, vàng không hơn nhôm, sắt, gỗ” nhời vàng ngọc của bác Hoàng.
Em nghe xong cười vãi dắm, vì đúng quá, dưng về giá trị thì lẽ tất dĩ ngẫu là vàng hơn, đương bàn về giá trị thì bác Hoàng oánh phát dắm thoảng mây bai : công dụng công dụng công công dụng dụng, em chết cười.



hangoc

Hồi 2008 em bán mảnh đất Thủ Đức được 320m Cụ, đương gôm gốp thêm tí ti mua quả đất đồng thời xây cái ổ chuột gần họ hàng khu xóm mới thì thằng bạn Bắc Kì rủ rê oánh vàng ở ACB, thế là em làm quả tài khoản, hồi hổi vàng 15.860.000/L em nhớ như in. Em xúc đựợc 200L, lúc bán giá 17m Cụ, thế là em có quả nhà như hiện nai. Em ơn ACB lắm lắm.
Dưng em hận thằng Hồng Hối khốn nạn cũng....



hangoc

Thằng Hồng hối nhẽ là thằng khốn nạn về các trò bẩn khi oánh vàng qua cửa nó. Được nhõn bọn môi giới dẻo mỏ.



hangoc

Hồi đó em mới cưới vợ, được tí xèng nhưng không đủ chơi với anh ACB, hồi hổi anh ảnh chỉ cho xúc 50L một nhát không như sau này 10L 1 nhát, thế là em chui vầu cái rọ Hồng hối. Các bác thấy em ngu không? Tí nữa vợ em nó oánh cho 1 trận nếu không nhận lỗi nghiêm túc. Hẽ hẽ...



Unknown

[si="6"][co="green"]Anh Đọi có thể chưa hiểu hết ý chị Zì khi chị chỉ nói về Tàu khả năng vượt Mỹ trong kinh tế, chị lại nói về đủ thứ.

Tôi đồng ý với cacc về khả năng Tàu, kể cả Nga vượt Mỹ trong 30 năm nữa là rất khó, vì Mỹ đang nắm CÔNG NGHỆ NGUỒN.

Công nghệ nguồn rất quan trọng với một nền kinh tế tri thức, nó quyết định khả năng áp đặt trong mọi lĩnh vực, đứng đầu là quân sự, sau đến kinh tế.

Nhờ công nghệ nguồn mà Tàu sân bay Khựa chỉ giải quyết mỗi khâu oai.

Ng=hờ công nghệ nguồn mà 1000 con công nhân Assembly in China lắp ráp mắt híp Ba Tàu chưa làm ra một lượng giá trị thặng dư bằng một cô kỹ sư của Apple.

Nhờ công nghệ nguồn mà bọn Tàu mặt lồn tháo cái máy bay tiêm kích Mỹ ra nhưng lắp lại thừa một đống vít.

Đó chính là lý do để sinh ra cái gọi là "đối tác chiến lược". Khi là đối tác chiến lược, người ta sẽ chuyển giao cho nhau "công nghệ nguồn" cùng các chuyển giao công nghệ thuần túy.

Giả dụ, Mỹ chuyển cho Lừa một cái máy bay, cùng với nó sẽ là một bộ hồ sơ về thiết kế, thay thế, bảo dưỡng... Nếu hư hỏng một chi tiết điện tử, Lừa sẽ lên chợ Nhật Tảo, mua mà lắp vào.

Để đọc được bộ hồ sơ nguồn đó, Lừa cần đến những Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn ..., cần đến trung tâm nghiên cứu vũ trụ, cần đến viện Toán cao cấp ...

Còn Tàu, kể cả đối tác chiến lược, nó sẽ đưa cho chúng ta một gói cứt, vì nó cũng đéo có gì hơn ngoài khả năng copyright![/co][/si]



hangoc

Bạn Tế dạo này vẫn ngẫn như xưa, hẽ hẽ, tớ là tớ ủng hộ bác gái Dấu, Mà xin thưa ăn cắp hay ăn cướp nằm trong phạm trù đạo đức thì quan tâm chi nữa???? Nễu là phạm trù pháp luật thì chắc không có gì để đến nỗi bị tố tụng nhở, vậy thì quan điểm của em là cứ làm cái gì có nhời.



hangoc

Nếu giờ có v em sẽ bán sạch sẽ, chờ 1, 2 tháng nữa mua lại, dưng lại không có vàng, chỉ có ít tiền tít kịm, chả bik làm gì vì kinh tài em tuyền cảm tính và bản năng xui khiến thôi hẽ hẽ. bản năng xui khiến là cứ để tiền đới, mai mốt sẽ dùng tới, nhanh thôi, tiêu tiền thì thiếu gì dịp, hẽ hẽ.



hangoc

Còn về kinh tế các nước thì em nghĩ Mẽo vưỡn vô địch trong NHIỀU THẬP KỈ NỮA, cho đến khi em tèo vì già (không tính tai nạn giao thông vì hằng ngài vưỡn phóng xe khắp SG, nhỡ đâu đới, nhở, hẽ hẽ)



Unknown

[si="6"][co="green"]Để không loãng topic, tôi xin bàn thêm về QE.

Sau khi gây áp lực với Tàu về việc yêu cầu Tàu định giá lại theo hướng tăng giá trị đồng NDT thêm 10%, Mỹ mới tung ra gói QE1.

Tại sao Mỹ lại yêu cầu Tàu tăng giá đồng Yuen?

Nếu đồng Yuen rẻ (aka giấy chùi đít), trong khi đồng đô tinh túy đắt thì hàng hóa Mỹ sẽ mất khả năng cạnh tranh ở thị trường lớn nhất thế giới giởi. Giả dụ, do đồng Yuen rẻ nên để mua được một cái iPad, một con tàu phải mất 1000 Yuen (vd thế), trong khi lương tháng của bọn bỏn chỉ 1.200 Yuen. Nếu tăng giá đồng Yuen, giá iPad sẽ chỉ còn 800 Yuen.[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="green"]Tương tự, nếu đồng đô rẻ, lương tháng một người Mỹ có thể mua 2000 cái sơ mi Tàu thay vì 1900 cái.

Mỹ mới đánh thụt giá trị đồng đô. Ngoài tăng tính cạnh tranh trong thương mại, còn có mục đích chính trị là làm cho kho tiền 4000 tỷ Tơn dự trữ của bỏn thành mớ giấy lộn. Khi đó, bỏ 1 tỷ Tơn, Tàu có thể mua 2 con Su, nhưng nay Tơn mất giá, nên để có 2 con Su, Tàu phải bỏ ra 1,2 tỷ.[/co][/si]



hangoc

Tung Của vượt Nhật Bủn vì Nhật bủn không phẩy là số một. Còn để vượt số một thì xin thưa không dễ như dự đoán ạ.
Với một thằng to xác và chiên chôm chỉa rùi cậy ao to cá nhớn lắm dân nhiều cứt như Tung của mà đòi sóng sánh với Mẽo, số một tinh hoa có nền tảng tri thức và văn minh kinh tài chính chị kỹ nghệ, thì chỉ có là theo đuôi. Ấn thì càng không thể Nga cũng vậy.
Tung của đa nhưng không tinh, Mẽo vừa đa vừa tinh. Mẽo số hai thì không ai số một.
Thôi em vã hết bọt mép rồi.



hangoc

Bác đào giảng cái khác đi bác, có khác gì bác giảng Tung Của đông dân cho bọn em ngáp ruồi????



Unknown

[si="6"][co="green"]Từ ý nghĩa đó, nhiều quốc gia xuất siêu mới đồng loạt hạ giá đồng bản địa. Đó là mooht cuộc chiến tiền tệ, gọi là World War of Money hay Moneytary World War.

Lừa cũng húng, tung ra gói kích thích 1 tỷ Tơn. Nhưng,

- Lừa chưa phải là mooht quốc gia xuất siêu;

- Lừa "kích" sai điểm G nên không "thích";

- Tính tham ăn, ngu muội, nhìn gần ... đã biến 1 tỷ Tơn thành mẹ liều thuốc độc khi mà hàng hóa dịch vụ tăng không tương ứng.

Và hôm nay hậu quả là lạm phát.[co][/si]



Nguyễn Tinh Tế

Tôi chét meo trong eBay thì thái thàng Tai mạt lòn nầy(ních nêm "chadtwenty") vòi tiền đéo phải lối. Thẳng chắc biên nhầm địa chỉ tôi khi gưởi hàng chứ lổi tôi đéo đao.

Tôi giả nhời hắn dư vài, dĩ nhiên, lịch sự, fóng khoáng nhưng đéo kém gần cương quyết.

[im]http://imageshack.us/a/img7/9851/fcuk.png[/im]


Nhìn cách thẳng chình bài câu cú dính chùm chùm, đéo gạch đầu giòng đéo xuống hàng, đéo chầu hỏi cặc gì mà tôi fát nản cacc ạ.

Khác đéo anh Gét nhi đồng thối tai nhà miềng. Nhể cacc nhể??

Đúng là KHoai Tai cũng có con bần nông thật địt con mẹ.



Unknown

[si="6"][co="green"]@ Chị Lói:

Tôi nhận thấy ở đây, chị là một trong số ít Bựa tin có IQ khá cao, có cá tính. Kiến thức về kinh tài không khó nếu chị để ý đến nó, nhất là người có khả năng ngoại ngữ dư chị.

Chị nên đọc các trang mạng về kinh tài của khoai Tây, ở đó người ta đã thông minh lại tinh tế.

Ví dụ, con FED nói dư lày: "We make money the old fashioned way. We print it". Câu cẩu cho thấy FED cũng chịu áp lực về phát hành chứ không vui vẻ gì. Nhưng cái cách họ phàn nàn rất tinh tế.[/co][/si]



chandoi

Lại nhậu bôi trơn mệt người quá.

Cô Đào.

Sao anh hông hiểu í mụ Zì. Mụ đang nói kinh tế Tàu phát triển dài hạn. Đã dài hạn thì phải nhìn rộng hơn. Hiệu quả đầu tư, sức dân góp phần khai thác đầu tư chẳng hạn.

Anh xây nhà bán thì được tính GDP. Tổng thu nhập chính đáng một Lừa 100 năm không mua nỗi thì GDP đó có góp phần phát triển kinh tế hông, khi dân có cầu nhưng hông có xiền.

Tàu Đầu tư mạng lưới tàu cao tốc số 1 thế giới được tính GDP nhưng thu nhập bình quân đa số dân Tàu tệ mạt , mấy ai đủ xiền đi tàu cao tốc thì GDP đó có khẳng định là phát triển kinh tế không.

Vì tính lâu dài nên anh gắn GDP đầu người vào GDP quốc gia kích thích phát triển kinh tế một đất nước là vậy.

Phát triển lâu dài kinh tế không những GDP cao mà hiệu quả đầu tư trong GDP cũng phải duy trì. Mới nói chuyện kinh tế phát triển ổn định.

Qua được mặt về kinh tế một cường quốc đã có nền tảng về kinh nghiệm khai thác, hiệu quả đầu tư (GDP) như Mẽo đâu đon giản..

Chiện phát triển kinh tế của Tàu so với Mẽo giống như cuộc chạy đua đường dài. Đường không thênh thang vì các cường quốc còn nhiều chiêu chơi bài, dìm nhau. Thậm chí nó còn phụ thuộc vào chánh trị, đảng phái, điều hành của chính phủ đương nhiệm...

Mụ Zì so sánh mỗi Tăng trưởng GDP rồi như đinh đóng cột, mần quả đồ thị phương trình bật 1 kết luận.
" Địt mẹ ngu như chó cũng tính được China 5 năm nữa là vượt Mẽo,"
Mô phật.



Unknown

[si="6"][co="green"]Tôi nhận định, con người ta có khả năng tự thân.

Nhưng tôi rất chê các trường kỹ thuật ở Lừa đào tạo con người rất tệ. CACC đừng tự ái, tôi xin nói gằng, nhiều anh chị học kỹ thuật ra, ngôn ngữ còn chưa thành thục nói gì đến các kiến thức xã hội.

Nay nhiều trường kỹ thuật đã dạy thêm về kinh tài căn bản, văn bản ... nhưng cơ bản vẫn là dạy bò chơi ghita mà thôi.

CACC khi ra chợ mua 1 mớ gau, CACC đã bước chân vào một mắt xích của chuỗi phân phối. Nếu CACC không hiểu về chuỗi chuổi, CACC sẽ chửi con bán gau là "đcmnc, sao gau ở Củ Chi có ngàn mớ mà cô bán năm ngàn?" Khi đó khả năng CACC ăn cái tát là rất cao.[/co][/si]



Unknown

Cài Linux lên laptop thì ôi thôi, hầu như 100% bị thiếu driver trackpad aka conchuột.



Unknown

[si="6"][co="green"]Hôm hổm anh nào đó ví vụ 5 cái bánh chuột ăn 1 và kinh tài Lừa. Anh ví rất hay.

Ảnh ví dư lày: Ảnh có 5 cái bánh và/tương đương 10 đồng lưu thông. Mỗi cái giá trị 2 đồng. Con chuột ăn mẹ cái, còn 4 cái. Khi đó mỗi cái bánh sẽ gánh thêm một phần cái bánh mất, cụ thể là mỗi bánh có giá 2,5 đồng. Quá đúng.

Ví như Lừa, nếu không mất do thi công dở dang QL14 của anh Đọi, nếu không mất nghìn tỷ ở Vinashin, Vinaline của bạn chị Zì thì những công trình trỉnh sẽ được khai thác, thu vốn về cho Lừa, tạo giá trị thặng dư cho Lừa, tạo công ăn việc làm cho Bựa.

Nay dững thứ đó mất đi, lượng tiền trong lưu thông vẫn vậy và nhưng hàng hóa dịch vụ còn lại sẽ gánh chi phí mất đi đó. Như vậy những hàng hóa gánh đỡ sẽ trở nên đắt đỏ, giảm tính cạnh tranh và lạm phát do mất cân đối tiền - hàng.

Tham nhũng, thất thoát cũng làm tăng lạm phát chứ không hẳn là in tiền.[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="green"]Tại thời điểm này, giá vàng đang là 1.760$/oz, giảm 34$/oz so với đỉnh 1.794$.

Cũng như chứng, thị trường vàng là thị trường phụ thuộc tâm lý.

Ai đánh lên? Các quỹ.

Ai kìm giá? Các quỹ luôn.

Chó chơi vàng nữa vì thằng nhát chết thì no mẹ rồi. Thằng lỳ lợm thì nó cần đéo vàng. Nó trữ mẹ gỗ hỗ hỗ.[/co][/si]



DragonFly

Các Cô
-----------
Địtmẹ, tranh luận đéo bao giờ lãng phí kể cả câu nói ngu.
Anh vẫn cảm ơn cô Chẽm và cô Chân Zòi bạn anh về những đóng góp còm của các cô. Hệ Hệ
Đéo có các cô thì bọn Zì Mọi, Lý Toét, Đào Lộn Hột đánh zắm vào jó à?
Địtmẹ, anh hơi bị thích cô Đào rồi đấy, fân tích khúc chiết hóm hỉnh, anh ưng zất. Hệ Hệ



chandoi

Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ,Giảm đầu tư công 80,000tỷ/2011 , một trong những giải pháp được đưa ra nhằm bình ổn kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát cũng là con dao hai lưởi đối với các công trình dở dang cầu đường.

Khác với đầu tư dự án nhà cửa, xây dựng dở dang thì bị chôn tiền và không khai thác quỷ đất.

Nhưng đối với đường xá đang làm mà dừng lại chẳng khác gì đang mổ người chưa xong rồi bỏ đó, Giá trị đầu tư đó không những mất đi, bị âm do xe cộ lưu thông, mưa gió cày xới, mà còn mất thêm, thiệt hại thêm kinh tế như cô Đào nói là chính xác.



Củ Chuối Tây

[si="6"]
Dạy ở trường kinh tế hay trường đéo kinh tế ở VN cũng thế, khi phân tích theo đúng sách vở của nước ngoài thì ngon, nhưng vướng mẹ cái đuôi định hướng xhcn nên giải thích thì các giảng viên tắc tị. Giống như nước ta có 4000 năm văn hiến mà dẫn đến mỗi đời vua Hùng sống hơn 220 năm đấy.

Ngoài ra nhiệm vụ của bọn quan trọng hơn không kém là phải thực hiện tuyên truyền đường lối đúng đắn của Bê nên dù có hiểu hay không thì mặc bọn sv. Nó ra trường phải hiểu là đang sống ở đất Lừa và hiểu hệ thống chính trị ở Lừa.[/co][/si]



Mít

Riêng nội địa Mẽo đã tiêu hết 10 ngàn tỷ Tơn hàng năm rồi, em Mít xác nhận cái.@ cô Toét

Bọn Bloomberg tính tổng số mua hàng và dịch vụ (aka services) của đồng bào Mít là 11.2 trillions hàng năm.

Đồng bào Mít ở Cali đang bị cướp ở cây xăng. hehe Xăng mấy hôm nay có hôm lên gần 6 Tơn/gallon dồi. Nhớ gần hè năm ngoái Mít còn conplain với cô Zéo chiện xăng lên trên 4 Tơn hông? Chả inflation chứ là gì là gì???

Mít đi taxi bọn mini cái.



Hoai Mien

@ Anh 65
Để em phát huy quyền công dân kiến nghị lên anh Ba , anh Tư ...tăng đầu tư công, tăng vốn cho ngành cầu đường đặng anh 65 bận tối mắt mũi đơ đi nhậu. (Ơ mà đi nhậu hình như làm tăng GDP hay sao í anh 65?)



Chuin

Đang karaoke, sai sai là. Chém mới mái cô cho vui.
Đại-học Lừa như cặc. Chấm hết.



hangoc

Tại sâu cồng em bị đì lịt? Em phẩy làm sâu cho nó hiện lên huy hoàng hung hăng như của các bác?



Dương Thường Trực

Hehe, năm nai xây dựng khí lồn, 1 fần ơn Đảng cái nghị quyết jảm đầu tư công cô Zòi nói, cái jì đang xây thì xây nốt còn là dẹp hết...! Mấy con bạn anh bên xây dựng nhải lầu, lao sông Hồng hết mẹ, vì ko chiệu đc lãi suất cao. Có con nợ nhỏ nhất trên trăm tỷ. Làm xong đéo đc jải ngân. Đcm, hehe, năm nai sao đéo jì chiếu xuống nước Việt khí lồn nài nhể, nhẽ anh chiển mẹ sang buôn thuốc fiện cho jầu ổn định hehe.



Choi Choi

[si="5"][co="Blue"]Hành vi ăn cắp, ăn cướp và móc túi đáng bị ăn chửi như nhau có phỏng?
Vậy mà có nhiều con nổ choang choác là tinh bông vì được bọn software nó móc túi. Có đéo gì mà tự hào[/co][/si]



chandoi

Đúng Zậy em Miên. Há há nhà nước còn được thuế GDP nữa . Khà khà



chandoi

Khi nhậu say , lái xe tông vào nhà hay chui xuống ruộng. Lại tăng thêm GDP vì bán đựơc, thuốc men, xe khác. hehe.



Lý Toét

Bắt quả tang em Mít không ở Mẽo. Kinh tế Mẽo không tính giá xăng vào lạm phát. Vì sao, vì xăng chiếm tỷ trọng nhỏ. Nhỏ là nhiêu, mời gúc.



Lý Toét

Có cô nào xúi tớ cãi nhau để ăn thua, hãy tranh luận để tìm ra hướng của mình. Các cô hãy so sánh kinh tế Lừa vs kinh tế Mẹ để biết nên đầu tư vào đâu. Những kẻ khôn ngoan hiện nay đã đầu tư vào nước Mẹ cả, cứ xem dòng chảy hàng hoá thì biết: xuất nguyên liệu, mua hàng tiêu dùng và vật tư, vật liệu.

Còn kinh tế vàng, nói để cho nó vui, để biết mà chém gió, forex chả đến lượt dân chém gió các cô.



Chuin

Cô Zòi đang nói tôi đái à. Sư bố cô.
Địt mẹ Lừa, đêm đã khuya còn bị rải đinh. Đủ móa 3 chiếc xe vá cùng một lúc.
Địt mẹ nản mới Lừa cacc ạ.



chandoi

Há há. Theo nguyên lý GDP , Cô thay ruột xe cũng được tính tăng trưởng GDP đó. He he. Cảm ơn mấy con rãi đinh , góp phần GDP Lừa tăng trưởng.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Cô Dòi: Hacker và những kẻ tạo virut máy tính khác gì những kẻ rải đinh, và chúng tạo ra hẳn một ngành công nghiệp phần mềm bảo mật và diệt virut đó cô, GDP thế giới có khoản đóng góp không nhỏ các doanh nghiệp này. Có gì mà đáng cười đâu nhỉ[/co][/si]



chandoi

Đó chính là nghịch lý của GDP và phát triển kinh tế một quốc gia đó cô Hoa.
thèn sắm máy vi tính mần hăcker cũng góp phần tăng GDP mà thèn công nghiệp phần mềm chống virut cũng góp phần tăng GDP nhưng kết quả kinh tế thì chúng chỉ là loại phá hoại.



Lý Toét

Thằng cha nào vẽ bức tranh minh hoạ GDP rất hay
[im]https://lh3.googleusercontent.com/-lAyor_gUPVY/UGLAvhXSouI/AAAAAAAABaM/D0ne3OT1GoA/s470/china-stimulus.jpg[/im]



Mít

@ cô Toét

Xăng hông tính vào inflation à? Mít chỉ mần kinh tế gia đình cô Toét ợ hố hố Còn dững gì to tát vĩ mô gì gì Mít là Mít hai lúa dất.

Bọn Mẽo bỏn tính inflation bằng nhiều cách. Cái gọi là core CPI, không tính xăng và thực phẩm vào đấy.( Đây là cách của của chính phủ Mẽo) Có cách khác bỏn cộng cả xăng và thực phẩm vầu. Đồng bào Mít nghi rằng, nếu làm thế thì inflation cao hơn con số của core CPI.

Câu hỏi tiếp tới là tại sao chính phủ lại bỏ xăng mới thực phẩm ra khỏi CPI, dư bỏn từng tính vầu 1980? Đồng bào Mít nghi ngờ chính phủ thủ lợi từ con số CPI thấp để sex up cái real GDP, còn dụ khị bọn investors chả hạn? hố hố

Kinh tế gia đình thì với nắm tiền từ fixed income, nhiều đồng bào Mít ở Cali đang phải chọn giữa nạp đầy bình xăng hay mua Mc Chicken đấy các cô ợ.



Mít

Mít đi uýnh phứn mới kẻ chưn mài cái, dồi còn đi xốp-ping đóng góp tí xiền cho GDP của đế quốc. hố hố



XâyxậpZì

Vài tao ngộ ở số 4.

Ngao Song. Là một già làng gốc người Nùng từ Bắc di cư vào Nam hồi 54 ở vùng Lâm đồng, khoảng 70 tuổi nhưng nhìn già như gốc cổ thụ, suốt ngày ngồi im không nói, chỉ lầm rầm những từ khó hiểu từ trong miệng, nghe như tiếng gầm gừ của con cọp già, hehe nhưng lành tính ra phết, vì không biết tiếng Việt nhiều, già Song chỉ nói những câu cụt ngủn không hết nghiã.

Không biết già Song như thế nào ngoài đời thường, hehe nông dân chất phác bỗng dưng bị tội làm cho CIA, vào nằm gãi ghẻ, ở đây già chỉ suốt ngày ngồi một chỗ, miệng lẩm bẩm một mình mặc kệ ai làm gì, chỉ ngày hai bữa mang cái chén nhựa ra lãnh cơm rồi lại thu lu một chỗ cho đến tối giờ ngủ. Hehe tiếng Việt không biết nói, còn làm gì được nhể già Song ?

Thời đó, khoảng gần cuối 76 mỗi sáng tù được ra ngoài để xếp hàng điểm danh, đây là một đặc ân mà tù được may mắn hưởng ( chỉ thời gian ngắn sau B huỷ bỏ, điểm danh ngay trong phòng ), sau một đêm ngột ngạt trong phòng như cậu tả trước, được ra ngoài là đúng đặc ân ấy chứ ! tuy là chỉ đủ thời gian điểm danh, hehe.

Hehe,điểm danh chỉ là đếm số và xưng tên mình ra cho cán bộ kiểm, nhưng thực là thời gian sung sướng nhất trong ngày, vì già Song không biết tiếng Việt, bọn cậu sắp cho già bao giờ cũng đứng đầu và dậy cho nhõn có một câu để điểm danh :

"Số một, Ngao Song".......



XâyxậpZì

Kim tước đại sư. Cậu đã từng kính phục những vị sư đi khất thực thời cậu gặp dọc đường chiến tranh từ Trảng bàng đến Tây ninh, giữa trưa nắng cháy, đầu trần chân không tay ôm bình bát, các ngài cứ thế gót chân này kế đầu ngón chân kia bước đi, không nhanh không chậm. Nhưng, chưa bao giờ biết sợ hehe khi gặp Kim tước đại sư, thực tên cuả ngài đến giờ cậu cũng không biết, chuyện như vầy

Cửa phòng mở, đủ để thấy một bóng vàng loạng choạng đi vào và đứng im lìm giữa phòng. ( Thường từ ngoài vào phòng mình sẽ bị choáng giống như bước vào rạp chiếu bóng ý, cảm giác nhẹ hơn vì trong phòng có một bóng điện tròn trên tít nóc nhà, nhưng choáng thực sự, hehe ) cứ tưởng là người đó sẽ tìm chỗ ngồi xuống nhưng không, một lúc lâu sau cứ đứng im, hehe

Bọn cậu cũng im lặng quan sát, đó là một hehe nhà sư, còn rất trẻ, đầu cạo nhẵn bóng, tướng ốm yếu, được quàng quanh người bằng bộ áo khất thực màu vàng đã vấy bẩn nhiều chỗ, chắc cũng đã mặc lâu chưa giặt.

Bọn cậu hỏi thăm, không một câu trả lời ( sau này, mãi lâu cho đến ngày chuyển trại ngài cũng không nói một chữ nào, Phật giáo là tịnh khẩu thì phải ?)

Chính vì không biết tên thật cuả ngài nên bọn cậu dựa vào hình dáng gọi là 'Kim tước đại sư' hehe ngài nhìn thật giống con chim sẻ, nhưng nếu nhìn vào dáng dấp ấy mà đoán thì lầm !

Tiêu chuẩn nhập trại là một chén/ muỗng nhựa, đại sư không nhận, ngài dùng cái mũ vải mầu vàng cuả các sư để làm chén, hehe chứ nhất định không dùng bất cứ gì cuả trại. Bạn tù ái ngại canh, cá... sợ dơ đựng ra chén ngài trút tất cả vào mũ, hehe kinh không ? Ngài không nói đã đành, cả không tắm nữa và điều kinh khủng hehe cậu vẫn nhớ ngài rất ít đi tiêu/ tiểu. Điều này, chuyện ít tắm thì bọn cậu phải đè ngài ra để tắm rửa vì vệ sinh toàn phòng, nhưng chuyện ăn uống trong cái mũ thì chịu !

Bọn quản giáo chắc cũng khó chịu vì bộ quần áo vàng cuả ngài nên đặc biệt phát cho ngài một bộ đồ tù màu xanh nhạt, ngài nhất định không mặc, bọn bỏn phải huy động mấy người tù lao động đè ngài ra cởi cái áo tu ra để thay vào bộ đồ tù, hehe bọn cậu chứng kiến từ đầu tới cuối lúc bọn đè đại sư ra lột quần áo ngay trước cửa phòng, ngài dẫy giụa thật lực nhưng không phát ra một tiếng nói nào !

Không biết giờ ngài ở Phật phương nào, cậu mất tin từ ngày ấy !

Hứng sẽ tiếp, hehe



XâyxậpZì


Đạo diễn Hoàng vĩnh Lộc. Cậu gặp ông đạo diễn này khoảng giữa 1976 ( thời gian, không gian, và các mô tả chỉ có giá trị tương đối, nhưng không nhất thiết khác sự thực, hehe ) ở khu C2, tưởng tượng một con dơi cao 1,8m là ông ổng.

Ông ý, theo như lời kể là lực sỹ đẹp đã đoạt giải tại Hànội thập niên trước khi B vào chiếm thành phố ( nhẽ những già hói nào ở ngoải chắc biết ), nhưng người cậu gặp đây là một trung niên râu ria, người to, cao, và rất nhiều da. Hehe do ngày xưa ổng tập thể hình, làm tài tử điện ảnh và đạo diễn phim, về già vào đây xọp xuống và hehe đang bị suyễn nên bắp thịt teo lại, phần da hai bên ngực và nách trước kia làm cho bao đôi mắt cuả các cô gái ngưỡng mộ, nay chùng xuống như hai da cánh cuả con...... dơi mỗi khi ông ổng ngồi thở khò khè khò khè.

Hehe, nghe những chuyện tình, những bóng hồng đi qua cuộc đời ông tài tử điện ảnh mà bọn cậu nuốt nước miếng ừng ực, mẹ khỉ ! cậu đang tuổi 20 mà ổng cứ tối ngày kể chuyện chơi bời với cô ca sỹ này, minh tinh màn bạc kia, bao nhiêu hoa khôi dài dài từ Hànội vào đến Sàigòn, từng chi tiết hừng hực hừng hực làm bọn cậu muốn điên lên được ( ổng là tài tử đóng trong bộ phim đầu tiên cuả điện ảnh miền Nam, bộ phim 'Chúng tôi muốn sống' ý )

Trong tù ngột ngạt, nóng và chen chúc như cá nhốt trong chậu, lại thêm bệnh suyễn chữa bằng hehe thuốc dân tộc Xuyên tâm liên, nhưng ổng vẫn sống mới là ngộ ( hehe, sau này cậu nghe kể lại là ổng được thả ra mới chết ở nhà riêng, nhẽ cứ nhốt trong tù biết đâu ổng vẫn sống nhể ?) và đặc biệt là rất vui tính, những chuyện kể cuả ông ổng về giới nghệ sỹ phim ảnh từ thời ngoài Bắc cho đến ngày gãy súng thật là cuốn hút, hehe chen giữa những lúc kể chuyện là những cơn suyễn.

Cậu không thể tưởng tuợng một cơ thể to lớn như thế, khi cơn suyễn lên ông đạo diễn ngồi chống hai tay, cố sức lấy hơi để thở, lớp da ngoài cứ bập bùng như bong bóng, hehe nhìn kinh phết ! chỉ vậy, ông ổng cứ thở bọn cậu cứ ngồi chơi, lâu lâu nhìn ổng như cái bong bóng phập phồng.

Đạo diễn Minh đăng Khánh. Ông đạo diễn này thì lại khác hẳn ông kia hehe, một người ra dáng trí thức với khổ người trung bình, ăn nói lưu loát, nhỏ nhẹ nhưng có vẻ ít nói khi đối diện với đạo diễn Hoàng vĩnh Lộc, hehe cậu quên nói sơ về đợt này hình như là chủ trương cuả B triệt tiêu nền văn hoá miền Nam, nên đã có việc hốt gần như toàn bộ các văn nghệ sỹ miền Nam vào tù, hình như cùng thời điểm đó ở ngoài là chiến dịch thủ tiêu toàn bộ những tác phẩm văn chương cuả miền Nam, đúng theo phương châm hehe 'phần thư khanh nho' cuả cô Tần. Các Bựa đã không thể biết là mình đã mất cơ hội thưởng thức một nền văn chương hay ho như thế nào đâu ! cứ xét theo những bản nhạc vàng mà B đã không thể cấm, suy ra những cái đã mất, thật là tiếc cho thế hệ sau này.

Cậu không có mấy ấn tượng với ông Minh đăng Khánh, tuy là hai người đạo diễn này cùng ở chung với cậu, nhẽ vì ấn tượng với ông Hoàng vĩnh Lộc quá mạnh nên những ký ức về ông này cậu không có.

Viết đến đây cậu buồn quá, ngưng.



nayel2006

Lâu lâu mí thấy cô tế nhi đồng thối tai lên nổ. Hê hê. Vui phếch.
Dưng cũng phải chửi cô vài câu cho phải phép.
Cô nổ về ebay thế éo nầu chứ. A không mặc đinh nhưng luôn cảm nhận lịt cụ bọn ebay mặt lìn luôn coi trọng bây ờ chứ cái dạng sêu lờ bán hàng phế thải như cô nó quan tâm cặc.
Không dưới nhiều lần bọn tư bẩn giãy chết chỗ cô đang cắn bú nó open case đòi xèng anh. Trong khi hàng bỏn cầm cbn rồi.
Tracking-invoice hãy mã vận đơn chã có nghĩa lí bòi gì vơi anh pay pồ cả. Dĩ nhiên là lừa thì đéo có quà. Nhưng cô mần ơn đừng giới thiệu thằng thẳng. Mặc dù vện anh vưỡn kiếm xiền phấn sáp từ bỏn.
Trân trọng ị vầu mồm cô thêm nhát nữa.



Chuin

Tấmhình cô Toét đưaga tôi hỉu thếnài: nền kinhtế xeđạp của Tào dựa trên nguồn nhâncông jágẻ aka cheap labor làmga tấtcả các mặthàng vật liệu, điện tử vv... để xuấtkhẩu. Bêncạnh đó nguồn nhâncông rẻ nài cũng thầu luôn những côngtrình xaidựng aka bấtđộngsản.
Nhâncông được bóclột triệtđể, đéo đủ ăn nên gàigò. Những thứ bỏn làmga thì không có khảnăng tiêuthụ từ đồ jazụng đến nhàở.
Nhưng khi bỏn không còn đủ sức chịuđựng nữa (trong hình thì cóvẻ sắp hếtsức gồi), chiếc xeđạp không còn lănbánh nữa thì mọi thứ sẽ sụpđổ. Nó sẽ ziễnga trong tươnglai gần.
Vại thì lái lýdo jì mà con Zì lại khẳngđịnh nó sẽ vượt Mẽo trong 5 năm nữa? Theo dựbáo thì GDP nămnai Tào chỉ tăng 7.1% thấp hơn dựkiến.
Nhẽ cô Toét kêu gọi đàotư vào Tào bằngcách mua lại những hàng zưthừa từ bỏn?



chandoi

Hình cô Lý Toét Phê phán Điều hành chính phủ về cán cân thương mại Lừa.
Xuất khẩu thì bằng nông dân xe đạp mà cõng trên thân Bất động sản,và đủ loại nhập khẩu.
Tranh vẽ khôi hài về chứng minh GDP tăng là nền kinh tế tăng của Mụ Zì vĩ đại. Hình như Mụ Lý đang bóp dái mụ Zì.



King Filter

Cậu 42 xem lại phải ông Lộc tài tử này không? Lúc vào tù ổng bèo lắm rồi hả?

[im]http://www.voatiengviet.com/content/da-chung-09-24-10-103741204/916749.html[/im]

Dạ Chung - Hoàng Vĩnh Lộc
[im]http://gdb.voanews.eu/6E667009-9C9D-46EB-89D6-AC4F6E2E00D3_w268.JPG[/im]

Trích VOA Lừa ngữ: [size="4"][co="red"] "Trong biến cố 1975, tất cả văn nghệ sĩ miền Nam bị lùa vào trại tù Cộng sản. Đạo diễn điện ảnh bị bắt trong chiến dịch đầu tiên là Hoàng Vĩnh Lộc, Hoàng Anh Tuấn, Thân Trọng Kỳ, Minh Đăng Khánh. Phu nhân đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc là chị Hồi Hương, một cựu nữ sinh Trưng Vương một mình nuôi đàn con bé thơ, nuôi chồng trong tù." [/size][/co]



King Filter

Thử dán lại hình cô Lộc và vợ con:

[im]http://gdb.voanews.eu/A93F9CE2-47F5-4756-B6DC-13DC6806FD82_w268.JPG[/im]

À, nhắn cô Hang Ốc là cô vô tình bị quạm quy quán Bựa, lỗi gọi Bác, hehe.



Nguyen Sang

Việc các quốc gia, tổ chức cá nhân chê bai Tầu về kinh tế, nền tảng, khoa học công nghệ tôi nghĩ là do dìm hàng, gato và sợ hãi.
Bọn Tầu đúng là phát triển chậm hơn nhiều so với Mẽo, EU, Nhật. Nhưng với GDP thứ 2 thế giới, bỏn có thể dùng lượng tiền khổng lồ ấy đầu tư đáng kể cho các ngành nghề lĩnh vực cần thiết để chạy đua. Tôi tra ví dụ Wiki ra thế này
http://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Military_budget_of_the_People's_Republic_of_China&prev=/search%3Fq%3DChina%2527s%2Bbudget%26hl%3Dvi%26biw%3D1366%26bih%3D631%26prmd%3Dimvns&sa=X&ei=ai12UPPUIo_trQezkIHADw&ved=0CCIQ7gEwAA



Tung Tung

@ Cậu xây xập

Hoàng Vĩnh Lộc viết lời cho ca khúc của các NS Hoàng Trọng, Lâm Tuyền, lấy bút danh là Dạ Chung.

Ở trong tù cậu xây có nghe HVL hát kg? Tôi nghĩ HVL hát chắc hay cũng.

Tôi 7x nhưng cũng có biết Hoàng Vĩnh Lộc heheh, nhờ mạng. Và tôi nghĩ lứa 7x, 8x cũng biết nhiều trước tác "được cấm của Miền Nam qua Gúc. hehehe. Đôi khi tôi cũng tiếc. I think từ từ B sẽ cho in lại 1 số sách bị cấm trước đấy thôi.

Đây bài Tơ sầu lời của Dạ Chung, nhạc Lam Tuyền. Duy Trác ca.

[FLASH]http://www.nhuy.info/music/embed/music/play/ZW6I0WEO[/FLASH]




Unknown

GDP của China là $7.2 trillion chứ hok phải $11 trillion nha con Zì ì ì.

Nghe giang hồ đồn nếu China giữ được mức tăng trưởng +7%/năm thì khoản năm 2018. Tổng GDP của China sẽ vượt Mẽo. China có giữ được mức tăng trưởng +7/năm hok ok ok

Giang hồ cũng đồn là debt-to-GDP của China là 16.3% nhưng thực tế thì deb-to-GDP của China vào khoản 90% đến 160% (http://www.forbes.com/sites/gordonchang/2012/02/26/how-will-china-pay-off-its-debt/ ) Anh hok biết về cái debt của China. Bựa nào biết nổ anh nghe với ới ới



Nguyen Sang

Các sản phẩm của Tầu xuất hiện trên toàn thế giới. Tôi không rõ công nghệ nguồn như nào nhưng nhìn mấy bảng này thì không thể đánh giá Tầu thấp được
1. Đúng là Tầu xuất khẩu
http://data.worldbank.org/indicator/BN.CAB.XOKA.CD
2. Bọn có nguồn dự trữ lớn
http://data.worldbank.org/indicator/FI.RES.TOTL.CD
Còn rất nhiều thứ, chẳng biết bọn WB thống kê chuẩn không, với lại nhiều thuật ngữ kinh tế vĩ mô, tôi chả hiểu
http://data.worldbank.org/indicator



chandoi

Con Sang chưa nắm căn bản về GDP thì đừng ú ớ. Tiền vay bạc góp đầu tư đều tính vào GDP , tiền của nó hết chó đâu mà GATO. Con coi thử tàu Cạnh tranh công nghiệp nặng, hiện đại gì với thế giới ngoài xuất khẩu etc giá rẻ mạt bót chết GDP đầu người.



King Filter

Trong đoạn trích trên của VOA bị lỗi chính tả tên vợ của cô Lộc, nhe các cô, Hoài Hương chớ không phải Hồi Hương, cô cổ học trường Trưng Vương:

[im]http://www.trungvuonghouston.org/images/TVUcchau_hinh.jpg[/im]

Trưng Vương khung cửa mùa thu:

[im]http://1.bp.blogspot.com/-lLuWXEC_zbI/TZoaRRFaUVI/AAAAAAAAAGE/VqwHQPzlpoE/s400/image001.jpg[/im]

Bài hát:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=44CP2--M5WI]



Nguyen Sang

Đúng là tôi không có cơ bản về kinh tế vĩ mô, nhưng cứ phải nói có sách, mách có chứng.
Các chỉ số của anh Tầu đây
http://www.tradingeconomics.com/china/government-debt-to-gdp
Có đủ các quốc gia ở đây.



Nguyen Sang

Vậy theo anh Zòi, TQ có GDP tăng nhanh là do vay nợ, vậy Mẽo và các nước phát triển thì sao. Anh đã xem bảng kê chưa? Nếu anh cho thống kê chưa chính xác thì anh hãy cho nguồn khác.



Thượng Sĩ Già

Em Zấu bi nhiu tuổi gòi em? @ Bạn Lói mặt nhứ cái bòi


Ôi !!!! địtconmẹ nó chứ.... Tinhhoa hay ko là đẳngcấp thể-hiện chỗ lày lày...!


Địtmẹ thằng mặt lồn, từ nay còn giở giọng chưởi người khác bầnlông còn mình tiênghoa liệu hồn bố mài đấy nhá. Ngậm bớt lỗ-cống lại là vừa rùi đấy, địtmẹ mày.



Nguyen Sang

Anh Zòi quả bảo thủ. Nền kinh tế không dựa vào xuất khẩu (hàng hóa) thì dựa vào tài nguyên à? Vì sao xuất khẩu hàng hóa được? Là do trình độ phát triển đến đẳng cấp nhất định, tạo ra chất lượng, mẫu mã, tính năng giá cả và vài thứ nữa có thể cạnh tranh được.



Lý Toét

Ở đây có mấy Bựa quan tâm, tớ chém tiếp

@ Chán Đời,
Tớ không có ý định phê bình ai cả (vì quyền Phê và Tự phê thuộc về Bê). Tấm hình đó nói lên nhiều ý nghĩa:
- Dân Tàu làm ra đủ thứ nhưng chỉ được chi tiêu tối thiểu đặc trưng bởi cái xe đạp
- Chữ Export nói lên đích đến của cái xe đạp đó
- Xe dừng là đói - Lừa gọi là "Ráo bù hôi, Ráo xèng"
Dân Tàu được cái gì nhỉ. Trong nước Tàu bây giờ ngấm ngầm có những Thái Bình Thiên Quốc, Nghĩa Hòa Đoàn, Hoàng Cân etc

Ai sang Tàu thấy hoành tráng ra sao, môi trường sạch sẽ ra sao, nhẽ Lừa ngàn năm mơ không với tới. Thế mà Tàu chẳng có gì đáng sống, cụ thể là Nhân dân Tàu ngày đêm tuồn của sang Mẽo.

Đầu tư vào Lừa không có cửa, vậy thì chỉ đầu tư vào kinh tế Tàu như lâu nay Bê ta đang phát động: nhập hàng Tàu về kiếm lãi. Đấy là hướng đi của các cô. Nhận thức như vậy thì sẽ thấy rằng việc bài Tàu chẳng khác gì đập bể nồi cơm nhà mình. Tớ biết nhiều người quen điêu đứng mỗi khi Tàu đóng cửa biên giới.



Chị Bương Cảnhsátviên

Chết mẹ cười với con Già Đểu hãm lồn. Con nài không những ngu mà còn nhạt nhẽo hết cả phần nước luộc ốc.

Địt mẹ con hãm lồn.



Chị Bương Cảnhsátviên

*Chị chưởi con Sỹ Già chớ hông chưởi con Già Đểu nha hehe.



Chị Bương Cảnhsátviên

Loại như con Sỹ Già, địt mẹ sống đéo bằng chết, chết phát đéo ai còn nhớ mặt gọi tên hehe.

Gọi là thứ đàn ông hãm lồn bú cặc chó nhạt nhẽo vô vị bất hạnh nhất quả đất.



Lý Toét

Pót lại 2 tấm hình đặc trưng kinh tế Tàu mà có Bựa không thèm để ý

[im]https://lh4.googleusercontent.com/-eJWSDWLFff4/UHVIY5Tf2yI/AAAAAAAABl0/fugRXZySFhc/s576/report-chinas-economy.jpg[/im]
[im]https://lh3.googleusercontent.com/-lAyor_gUPVY/UGLAvhXSouI/AAAAAAAABaM/D0ne3OT1GoA/s470/china-stimulus.jpg[/im]
Làm ngày càng nhiều, chi tiêu của dân cư ngày càng ít



Lý Toét

Bọn Nhật Hàn tuy không tiêu phá mả như Âu châu (80%, tiêu khủng như Mỹ (70%), nhưng cũng đã đạt mức Thượng Trung đẳng (50-60% trong xu hướng tăng). Còn Tàu ngày càng hạ, đang tiến về 30-20%. Lừa không kể, còn thảm hơn nữa.

Thế tiền tiêu đi đâu hết, xem biểu đồ bên cạnh. Vào đầu tư và tiết kiệm chứ đâu. Đại khái, nhịn ăn nhịn mặc xây cái sân gạch.



Lý Toét

Tiếp kinh tế Tàu,

Lạc quan tý nhỉ. Hãy xem biểu đồ tăng trưởng kỳ vọng theo tốc độ hiện nay, đến năm 2050 kinh tế Tàu sẽ vượt Mẽo 2 boong, kinh tế Lừa sẽ trên Ý 1 boong. Sướng chưa các cô

[im]https://lh4.googleusercontent.com/-r_qZU6VeHPE/TS_IHtNag4I/AAAAAAAAAP8/OvSR851UTuw/s512/vnin2050.png[/im]

Đạt tăng trưởng như vậy với điều kiện bọn Âu Mỹ ăn tiêu thùng bất chi thình như tốc độ hiện nay.



6 son

Vào 1 ngày đẹp Zời mọi thứ xảy ra hết!
Ngày trước Tui có cô Bẹn.
Ma toi từ sớm, Pa lấy Vện.
Vện gét Cổ lắm, bắt mần hết cái lọ tới cái chai.
Bắt ăn đói mặc zách.
Cổ bùn quá ngồi khóc 1lúc rùi Mr. Bụt hiên lên cho Quần Áo mới, Bốt mới thế là lấy được con lãnh tụ đới!!!



Anonymous

To^i tro`i len de^? thank Mr Ze'o Hoa`nh nhat vi` da~ tha? 1 lu'o'.t 5- 6 co^`ng ve^` do^` chu`a. Con Zi` da.o na`i ta'obo'n me. go`i hehe.

Nam ngoa'i gio'` na`i ba` Zi` gia?ng ve^` Doom. Nam nai thi` ba?o mua va`ng cu~ng chet. Chac Ba? mun mua guo^.ng cho^`ng lu'a vo''i ho.c tie^'ng Ta`o day ma`.
[im]http://nsa30.casimages.com/img/2012/06/10//120610061328433481.jpg[/im]



Lý Toét

Tiếp kinh tế Tàu,

Thực tế chưa chắc đã diễn ra theo trend như mong ước. Kinh tế Tàu lệ thuộc vào xuất khẩu.

Bọn Âu Mỹ Tiêu nhiều hơn của cải Làm ra nên mắc nợ, nhiều nguy cơ làm giảm đầu ra xuất khẩu của Tàu. Mà kinh tế Tàu không tăng trưởng thì sẽ loạn. Chính phủ Tàu xử lý bế tắc này bằng cách:

- tăng niềm tự hào Đại Hán bằng cách lấn chiếm lãnh thổ, biện pháp này đang được thực hiện tích cực
- Trợ lực đồng thời là đầu ra GDP bằng cách tăng trưởng chi tiêu quân sự

[im]http://www.thecomingattack.com/blog/wp-content/uploads/2011/12/china-military-budget-2011-300x244.jpg[/im]
Tính bằng Tỷ Nguyên

[im]http://i1247.photobucket.com/albums/gg639/Newspaperads/Newspaper-Ads/ChinasMilitaryBudget2012ChineseGovernment.gif[/im]
Tính bằng Tỷ Đô

Tăng trưởng Chi phí quân sự của đội quân Bát Nhất. Bọn bịp bợm Tây phương bảo chi phí thực có thể gấp 2-3 lần.

Đó là lý do mụ Zì hay đề cập tới chiến tranh. Lưu ý chiến tranh nóng (WW) chứ không phải chiến tranh tiền tệ.

[im]http://2.bp.blogspot.com/-UhdQhmBZE0U/T33N4WlTCzI/AAAAAAAASoE/EkBE6y_Dvjo/s1600/chinafuturemilitary.png[/im]
Đồng thời với dự báo tăng trưởng kinh tế là tăng trưởng quân sự, Ngân sách quân sự của nước CH XHCN Tàu sẽ vượt Mẽo vào năm 2037.

Hết kiến thức, xin mời các Bựa bật.



Chuin

Khà khà, cô Són muốn kinhtế Lừa gặp Bụt à. Bụt Mẽo hả cô, khà khà.



Lý Toét

Ngân sách quốc phòng của Lừa, so với Tàu chỉ là muỗi. Đừng có húng.

[im]http://eyedrd.org/wp-content/uploads/2011/12/ASEAN-defense-budget.jpg[/im]
[im]http://1.bp.blogspot.com/_VyTCyizqrHs/S5BWy5gPhbI/AAAAAAAAGx8/XpxwtEDwvwQ/s640/ChinaUSDefencebudget20092040.jpg[/im]



King Filter

Chẳng cần ảnh hưởng của bọn Âu Mỹ, dân Miền Nam cũng có đặc tính ăn tiêu chẳng biết ngày mai, hehe, chẳng lo dành dụm nên không giàu mà còn nguy cơ mắc nợ.

Cũng chẳng ảnh hưởng của bọn Tàu mà dân Miền Bắc lại có đặc tính tích cóp, lo dành dụm chẳng tiêu xài gì, thế mà từ từ lại dần giàu lên.

Nhiều người Miền Bắc vào Nam sống mau giàu hơn người bản địa rất nhiều. Chỉ tính phần tích cóp, không kể các vụ chiếm đoạt.

Như thế là sướng hay khổ hở các cô?
Bọn đế quốc còn có thể tạo chiến tranh để chiếm lại của cải, dùng tri thức, sáng tạo gì đấy.
Dân Miền Nam trước đây ỷ vào điều kiện tự nhiên có sẵn. Bây giờ nghèo quá lòng ròng còn bắt ăn thì của cải nào sinh sôi? Hehe, thế là giống Hy Lạp, TBN bây giờ, lún vào nợ nần.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Cô Toét chê Tàu chi tiêu ít, đầu tư quá nhiều là sâu, không hiểu.
Đầu tư nhiều mới làm ra nhiều của cải trong tương lai chớ. Có nhiều của cải thì mới có nhiều cái mà tiêu xài.[/co][/si]



King Filter

Tương lai thì không biết như thế nào chứ người dân thì thắt lưng buộc bụng khổ như chó.

Hehe, hỏi cô Chân Dòi quen nhậu, quen ăn nhà hàng giờ cữ mấy cái đó coi có khó chịu không?

Có tiền chi tiêu mới sướng chứ cô Hoa? Lừa làm bục mặt không biết bao nhiêu năm mới mua được căn nhà. Dành dụm, dành dụm.

Đấy, đầu tư của dân Lừa và Tàu như thế đấy. Qua nói phần đông nhé.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Khi nào việc đầu tư trở thành problem?
- khi nước ngoài không tiêu xài hộ dẫn đến nước mẹ Tàu đành phải tiêu xài trong nước (khủng hoảng thừa)
- khi đầu tư lớn mà không làm ra hàng hóa hoặc với giá đắt đỏ như Lừa [/co][/si]



King Filter

Mức độ chi tiêu càng cao chứng tỏ dân đó càng sướng. Có cân bằng như bọn Nhật, Hàn về độ chi tiêu và phát triển kinh tế là quá tốt rồi.

Bọn Lừa, Tàu làm ra thu nhập chỉ để dành cho phần ăn, phần sống còn aka level 2 của Bật thang nhu cầu Maslow. Biết khi nào mới hưởng được nhu cầu thượng đẳng của bọn Âu Mẽo?

Biết khi nào dân Lừa mới lên đẳng cấp?



Chuin

Chínhsách một con cũng ảnhhưởng đến cách chitiêu của người Tào. Vì con fải nuôi cho songthân nên chamẹ lúc còn đi làm cũng không jám tiêu fa nhìu để đỡ áplực cho con cái sao nài, đến lúc con cái đi làm thì cũng muốn để dành tiền nuôi cha mẹ.
Ngoàiga hìnhnhư chínhfủ Tào có chínhsách jì đái khuyếnkhích dân bỏn gửi tiền ngânhàng chứ không tiêu. Các bựa cần-fơm.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Đầu tư là xây dựng nhà máy mới, công trình hạ tần mới, cầu cảng, sân bay, không nhất thiết chỉ là BĐS.
Kể cả đầu tư vào BĐS cũng không xấu, cô xây được cái nhà chui ra chui vô thì cô bớt nguồn bú cắn, nhưng tụi đóng gạch, tụi cu li thợ hồ cũng kiếm được xèng nuôi con.
BĐS cứ tăng giá cũng không xấu, mọi người đều vui vẻ chừng nào nhà cứ xây và cứ bán được.
Chỉ đến khi nhà nhà cùng nhảy vào làm BĐS, còn người mua thì lắc đầu không còn khả năng mua, đó là lúc nguồn lực xã hội bị ứ đọng trong đống hàng tồn và gây ra khủng hoảng.[/co][/si]



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Cứ làm ra thật nhiều hàng hóa, giá thật rẻ, thu nhập của đa số quần chúng càng cao thì xu hướng tiêu dùng cá nhân sẽ tăng lên. Lá cải chẳng la toáng lên vụ học sinh Tàu toàn chơi hàng khủng DSLR đây thôi
Học sinh Tàu chơi hàng khủng[/co][/si]



King Filter

Cô Hoa hơi nhầm lẫn ở quản lý vĩ mô rồi.

Cô nói [si="4"][co="red"]"BĐS cứ tăng giá cũng không xấu, mọi người đều vui vẻ chừng nào nhà cứ xây và cứ bán được."[/si][/co]

Đây chính là cãi bẫy mà Lừa gặp phải, bài học nhãn tiền. Mọi người cứ hồ hởi xây cất, mua đi bán lại kiếm lời. Biết đâu lúc nào là nên dừng lại?

Tăng giá hoài có xấu không, đến lúc nào cảm thấy xấu? Hehe, nếu quản lí vĩ mô mà thấy giá bất động sản vượt quá thu nhập 3-5 năm của người làm công ăn lương là phải điều chỉnh rồi.

Cô nào rãnh gúc giùm khuyến cáo của LHQ hoặc tiêu chuẩn giá nhà của Mẽo so với thu nhập trung bình người làm công.



Anonymous

[si="4"] Cái hình cô Toét đưa ra làm anh nghĩ đến câu nói: Người khổng lồ, chân đất sét.
Tăng trưởng GDP của Tàu cũng dựa phần nhiều vầu BĐS (Lừa y chang).
Anh nghĩ kiểu gì nó cũng nổ bùm, sớm thôi. [/si]



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Ông chủ tôi kiếm 300 tỷ mỗi năm, chi tiêu bạt mạng thì ổng cũng chỉ xài hết 30 tỷ/năm (10% thu nhập). Nhưng tôi chỉ kiếm 100 triệu Cụ mỗi năm thì tôi sẽ phải tiêu hết sạch (100%).
Khi chênh lệch thu nhập còn cao, của cải dồn vào số ít người thì tỉ lệ chi tiêu sẽ thấp. Khi của cải xã hội chia đều hơn cho mọi người thì chi tiêu cá nhân mới tăng lên.
Khi của cải chỉ tập trung ở 5-10% dân số nước mẹ thì không thể có tỷ lệ dùng cao[/co][/si]



Anonymous

[si="4"] Mục tiêu của bọn Tư bản giãy chết là làm cho dân giàu nước mạnh, còn của chốn thiên đường chúng ta là nước mạnh nhưng kệ mẹ dân. [/si]



chandoi

Vậy theo anh Zòi, TQ có GDP tăng nhanh là do vay nợ,@ Sang
Anh không nói kiểu như cô mà GDP tăng trưởng gòm tất cả các loại vốn thượng vàng hạ cám đầu tư vào đất nước đó.
Kể cả những hàng hóa tồn kho như tàu hoa sen, ụ nổi kê gà, Chung cư HAGL. Thập chí khắc phục lũ lụt do phá rừng cũng tính tăng trưởng GDP.

Tuy nhiên, nếu tồn kho,đầu tư chính nguồn vốn trong nước hoặc vốn vay mà khai thác không hiệu quả liên tiếp gia tăng kéo dài thì tăng trưởng GDP năm sau sẽ chịu nhiều ảnh hưởng và hậu quả phát triển kinh tế nước đó là thảm họa.



Chuin

Hômqua có cô nầu thắcmắc nguyênnhân việc já vàng tăng độtbiến năm đầu thậpkỷ 80. Tôi chém fát.
Saokhi Nixon fábỏ hệthống Bretton Wood vào năm 1971, fếbỏ bảnvị vàng. Kể từđái vàng và USD không còn liênhệ gàngbuộc nào cả. Vàng được thảnổi theo kinhtế thịtrường.
Và vàng chứngtỏ nó có játrị khi tăng từ 33$ lên 400$ trong thậpkỷ 70-80.
Đến năm 1979, cuộc cáchmạng xanh của Iran nổra, chắc các bựa biết đến vụ bắtcóc contin trong đạisứquán Anh tại Teheran của sinhviên Iran. Đó là khởinguồn của já vàng tăng độtbiến. FED đã cho đóngbăng cái tàikhoản dựtrữ vàng của Iran tại Mỹ. Hànhđộng đó làm thếjới engại tính antoàn của ngânhàng Mỹ. Vậy là các nước đổxô rút vàng về và mua vàng dự trữ. Đẩy já vàng lên chótvót theo quyluật cungcầu.



chandoi

Khi xây thủy điện sông tranh thì Lừa được tính tăng trưởng GDP , nhưng nếu đập vỡ, xây dựng khắc phục lại thảm họa đó cũng được tính GDP tiếp theo. Thế mới tài.



Anonymous

[si="6"] Cô nào bẩu GDP của Tàu mới hơn 4k tỷ Tơn, con Tướng mồm thối nó lại chửi cho đấy.

Ở đây phẩy hiểu là GDP danh nghĩa.Năm vừa rồi (2011) bọn Ấn mọi đã vượt qua Nhật lùn để trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 địa cầu rồi nhá.
Cái nominal GDP này cũng phải cẩn trọng, chẳng hạn cô quẹt thẻ mua xăng ở Mẽo thì chắc chắn được xăng xịn và đong đủ nhưng khi các cô mưa xăng ở Lừa thì sao?
Dung Quất lại nghỉ vài tháng rồi. [/si]



Chuin

Xinlỗi quýbựa, bắtcóc con tin tại ĐSQ Mỹ năm 1979. Không fải ĐSQ Anh.



chandoi

Nếu Lừa đầu tư đường sắc cao tốc như trước đây dự định,GDP lừa sẽ tăng ngút trời. Nhưng sau đó thì sao?
Nếu rơi như cảnh Trung quốc giờ, Và chôn vốn bất động sản hiện tại. Lừa suốt ngày cày bừa trã hông nỗi lãi đừng nói tới phát triển kinh tế.
Những nước có cơ sở hạ tầng Vững chắc, Tỷ lệ xuất khẩu góp phần tăng trưởng GDP cao cho nên có thể nói tăng trướng GDP cũng là tăng trưởng kinh tế. Còn những nước đang xây dựng cơ sở hạ tầng và nhập khẩu công nghệ thì việc tăng trưởng GDP cũng là con dao hai lưỡi.



chandoi

Việc Tàu tăng GDP không ngừng vì nhờ nhân công rẻ mạt và giử giá đồng ND tệ nên thu hút được đầu tư nước ngoài cao. Việc này chính là bóc lột người dân Tàu tận xương tủy chứ hay ho gì.

Theo mụ Lý Tàu đang tiết kiệm chi tiêu hay người dân quá nghèo làm giảm chi tiêu?
Việc chi tiêu chính phủ Tàu như Lừa , cán bộ đông như kiến, ngồi chơi xơi nước lãnh lương cũng tính vào tăng trưởng GDP mới tài.



Anonymous

[si="4"] Cái mà anh Chân ròi đề cập chính là chỉ số ICOR (mời gúc). Giai đoạn 1961-1980, để đạt tăng trưởng GDP 9,7%/năm, ICOR của Đài là 2,7 và của Hàn là 3 cho mức tăng trưởng 7,9% còn Lừa tất nhiên phải là 5,1 cho mức tăng 7,6% giai đoạn 2001-2006. [/si]
Bonus: [im]http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201006/original/images1990332_bieudo306.jpg[/im]
[si="6"] Tập đoàn và các quả đấm bằng bông. [/si]



Anonymous

Cô Đào mần ơn đừng nói những từ kiểu như chuyên gia mà anh cười phụt dắm.
Món kinh tài anh đéo quan tâm. Nhưng cái cách cô viết thì chó nó cũng biết được.
Ông bà già nhà tôi đéo cần biết QE là cái đéo gì, cũng làm dăm chục cây Au lướt, ăn kha khá rồi.
Anh hỏi lại cái mệnh đề tâm lý chiến tranh làm tăng giá vàng của cô ấy, đéo mẹ.
Còn món công nghệ thì mần ơn câm mõm, lần sau còn nổ anh đổ tiếp cứt cho đấy.



Anonymous

[si="4"] Giai đoạn 2001-2006, anh Ba chửa lên Thủ tướng và tất nhiên làm gì có khái niệm tập đoàn? Sau đó ICOR vọt lên 8 và chạy như 1 con ngựa bất kham.[/si]



Nguyen Sang

Các anh sa đà vào chuyện quản lý vĩ mô rồi.
Tiên quyết là GDP, kèm theo nó là lạm phát.
Ý như anh Zoi ví dụ về Sông Tranh, chúng ta lại phải xét tới sản lượng. 1 sông Tranh có thể không tính, vài cái như thế xây bằng niềm tin à? Tức muốn GDP tăng theo kiểu ấy là không khả thi.
Ý tôi muốn nói là Tầu nhiều năm nay GDP tăng trưởng khá, lạm phát trong tầm kiểm soát thì đường lối của họ không thể sai được.
Còn về đời sống dân, muốn thành cường quốc thì phải tiết kiệm, dồn lực cho các ngành quan trọng như quốc phòng, công nghiệp. Bọn Tầu thắt lưng buộc bụng như vậy mới làm thằng Mẽo sợ.



Choi Choi

[si="5"][co="blue"]Anh Phú Doji trả lời rõ ràng vì sao Vàng trong nước chênh hơn 2 triệu đồng/lượng so với vàng quốc tế: chi phí vốn
"phải chờ ba tháng để chuyển đổi (từ non SJC sang SJC). Cứ cho mỗi tháng 1,2% lãi suất (14,4%/năm), ba tháng là 3,6%, nếu như nhân với 47 triệu đồng/lượng thì cũng đã mất cỡ 1,7 - 1,8 triệu đồng/lượng cho lượng vàng nằm cất kho chờ chuyển đổi.
[/co][/si]



Nguyen Sang

Tư tưởng Đại Hán của Tầu nhiều nghìn năm nay vẫn được duy trì rất tốt. Đây cũng là tư tưởng chủ đạo của mọi thế hệ lãnh tụ Tầu, đường lối kinh tế cũng phải theo đó thôi.
Các anh lấy tư tưởng của người dân (dân nào(có tôi) chả muốn đời sống sướng) tưởng tượng cho lãnh tụ là không ổn đâu.



Nguyen Sang

Vàng trong nước cao hơn thế giới là do ai đó muốn thế chứ chẳng vì cái quái gì cả. Không thể mang quy luật hàng hóa giải thích cho giá vàng ở Lừa được đâu.



Nguyen Sang

Tôi rất thích bài viết này.
http://5xublog.org/2010/10/26/giao-d%E1%BB%A5c-va-s%E1%BA%A3n-l%C6%B0%E1%BB%A3ng/



chandoi

Đầu tư thủy điện cũng là tăng GDP và phát triển kinh tế là đương nhiên.
Vì nó hiệu quả.
Nhưng anh chỉ nói cách tính GDP tồng thể nó có nhiều ngộ nhận.Cho nên việc tăng trưởng GDP và tăng trưởng kinh tế là phải phân tích ngọn ngành chứ nó chưa chắc quan hệ theo tỉ lệ thuận dài hạn.

Cô Sáng biết như Lừa. Tăng trưởng GDP nếu chủ yếu từ các tập đoàn nhà nước. Trọng trách phát triển kinh tế giao cho các vị thì hiệu quả có cao không? Độc quyền điện, khai thác dầu mỏ còn chưa chắc.



Choco Rain

Dung Quất lại nghỉ vài tháng rồi. @cô Nổng,

Co hóng hớt ở đâu thế hả? Nổ be-bé lại tí nhá.



Unknown

[si="6"][co="green"]Cô Nguyen Sang hâm mộ cô 5xu aka Phương Văn à? Tôi tôn trọng sự khác biệt, nhưng với cá nhân tôi, cô 5xu viết nhạt lắm. Cổ mượn hồn cô Châu Ngô làm mất bao nhiêu điểm.

Hay cô là cô Phương Văn đấy?[/co][/si]



Anonymous

Zì đây gòi. Địt mẹ một-số con lợn zám mở mồm chó bật Zì:

- GDP Nominal của Tào năm gòi tầm 7,500 tỷ Tơn, còn GDP-PPP thì trên 11,000 tỷ. Địt con mẹ các cô chứ zám cãi hả?

- "Đầutư" vầu BĐS là tiêuzùng chứ đéo fải là đầutư hiểu chưa. Kể cả mua nhà bỏ đó để bán cũng là tiêuzùng, đéo fải đầutư. Nhờ quả bỏ xèng vầu BĐS nài mà chitiêu của Lừa còn cao được tí, chứ không thì hehe quanh đi quẩn lại chỉ còn ăn mới mặc mới địt là hết.



Anonymous

Con Tè Hoa câm bớt cái mồm ngu đi nhé.



Unknown

Dân China quả là chùm; nhịn ăn nhịn mặc nhịn chi tiêu để phát triển kinh tế. Toàn dân tiết kiệm điện cho phát triển sản xuất. Tăng trưởng kinh tế toàn +7%/năm mà mức tiêu thụ điện không tăng ăng ăng

[im]http://imageshack.us/photo/my-images/196/chinaelectricity.png[/im]



Unknown

[im]http://imageshack.us/a/img196/5024/chinaelectricity.png[/im]