Memory (Kýức)
Kýức
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tết 200x (x>5), thằng Calaofo đệ Trung Tướng từ thuở 197x gạ Trung Tướng chơi nhà nó. Nó nói vợ nó dẫn nhândân mini thăm quê-ngoại 5 ngày, và nó tựdo, như ông dê đực (*1).
Calaofo nài, Trung Tướng mày phải đến. Rủ con Nimnim, mới con Manman nữa, nhé Trung Tướng.
Nimnim từng là vện Trung Tướng, cách đã 20++ năm (*2). Còn Manman là bạn thân Nimnim, và từng là vện Calaofo. Cả-hai Trung Tướng ít gặp. Chúng đều chồngcon bậnrộn, giàlão sồsề, chẳng tẹoteo lãngmạn.
Trung Tướng nói, con Manman ôkê, thế con Nimnim làm đéo gì? Mày nịnh anh hả?
Calaofo nói, anh xin mày Trung Tướng. Anh có quà đặcsản cho chúng-mày.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Calaofo chả khác vài thậpniên trước baonhiêu. Nó vẫn không giầu, không khéo, không mạnhmẽ khốcliệt, nhưng khiêmnhường & tậntâm. Manman vện nó, trái-lại, sắcsảo & hờihợt. Nimnim giống Manman như cùng gen, chúng không thuộc dòng đànbà lýtưởng.
Calaofo loayhoay dọn-ăn. Chủyếu đồ-nguội kiểu Nhật. Rồi bốn đứa bú zin-tôlích, cắn nho khô, nghe nhạc Youtube (*3). Chẳng đặcsản nào.
Quãng 20h15, Calaofo trìnhbày một hộp mứt 197x.
Trung Tướng kêu, uiui mứt Thiênđàng. Đặcsản mày đây hả Calaofo (*4).
Calaofo nói, anh giữ 30 năm đấy.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Hộp mứt dẹt và thuôn, hìnhdạng tươngtự cục gạch-mộc, thôthiển cũng hệt cục gạch-mộc. Vỏ bìa mỏng và loanglổ, đenđen xámxám, in trangtrí hoa đào và chùm pháo nổ tóe, đơnsơ như nét vẽ nhiđồng (*5).
Trung Tướng bóc mứt. Đó hẳn là thứ mứt tổnghợp truyềnthống 196x, gồm lộnxộn mứt lạc, mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai, mứt sen, hai trái táo-tàu rănreo, và một trái hồng-ngâm bẹp rúm (*6).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Con Nimnim nhón một viên mứt sen, thậntrọng nhấm thử, mắt gườmgườm, mép chunchun. Trung Tướng dọa, hầy, chết này.
Nimnim không chết. Mứt 30-năm không dứtkhoát độc bằng bả chó. Nó kêu, uiui, bở-bục, nhạt-toẹt, như nhai đất.
Con Manman nói, em không ăn, nhé.
Trung Tướng nói, mứt sen đẳngcấp nhất Thiênđàng. Hộp chuẩn chỉ có 5 viên (*7).
Nimnim tãi đống mứt, đếm 1-2-3-4, kêu, Trung Tướng bốcphét, em đếm 8-9 viên nè chàng.
Trung Tướng phán, mứt dỏm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Calaofo nói, nhà anh 19-bảy-mấy cạnh một đầm sen.
Mùa sen tàn, mama anh cỡi thuyền-thúng bơi vòngvòng quanh đầm, hái cơman sen héo, về phơi đầy sân (*8). Buổi tối, anh bẻ củ sen lấy hạt, để mama hong qualoa bếp than, lựa hạt mẩy nạp côngty Xuấtkhẩu, hạt lép nạp côngty Thựcphẩm (*9). Anh bóp củ sen, phòi mẹ 3 ông rắn vàng nhũn. Các ông ý tuồn tay anh, rơi bịch, chết dẻo như sợi bún. Anh quăng các ông vào bếp, cháy thơm, như nem. Mama anh chửi, quân ôndịch (*10). Ôndịch là mẹ gì nhở? Anh chưa baogiờ ăn mứt sen trước 1990, Tết hoặc không, anh chỉ ăn mứt gừng.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Manman nói, em sợ rắn. Em 19-bảy-mấy học gần Đình Ngọc Hà (*11).
Sau lớp em có hai cái ao méo. Một ao rất nhiều rắn-nước. Một ao lại toàn cungquăng, tụi-em gọi là con sắp-thành-tôm, vì nó trông như con tôm non, với đôi râu dài thật dài (*12). Bọn giai lớp em hay bắt gái tụi-em vớt con sắp-thành-tôm, để chúng nuôi rắn huhu. Rắn ý không ăn con sắp-thành-tôm, cũng chả ăn gì, nhưng chúng cứ ép tụi-em cống huhu. Em sợ quắt tai luôn. Rồi thằng Paocong 6A2 biết, nó đe chặt mẹ dép giai nào nạt em. Tình-đầu em đấy, hehe (*13).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nimnim nói, tình-đầu em tặng em túi mứt sen nửa kýlô hahaha. Nhưng em cảmđộng.
Nó mang em túi mứt, buộc cái nịt xanh. Thêm bó cẩmchướng đỏ, cặp mùxoa carô, lá thiếp 8/3 biên câu thơ sến: ngọtngào anh gửi riêng em, chuacay anh niệm thâu-đêm một-mình, hahaha (*14). Đúng chiều chủnhật.
Trung Tướng giậtnảy. Sến ý, chính Trung Tướng sángtác, đcm, và cẩmchướng, và mùxoa. Ngoài Nimnim, Trung Tướng tặng cả con Ongong, con Gingin, con Nana.
Nimnim nói, thơthẩn cóc bịp được em, hahaha, em cảmđộng vì cái nịt xanh buộc túi mứt (*15). Em tưởngtượng nó giảndị, chânthành, ngốcnghếch. Rốtcuộc nó chẳng ngốcnghếch. Nó phá-trinh em sau 1 tháng, tuổi 16, trong Báchthảo (*16).
Trung Tướng giậtnảy. Trung Tướng quanhệ Nimnim tầm mười-lăm mười-sáu, lần đầu exactly trong Báchthảo, nhưng maymắn, không phá-trinh (*17).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Mứt 30-năm đặcsản Calaofo chán thêthảm. Trừ mứt gừng còn vị gừng caycay, các món khác thảy bở-bục hoặc nát-bét, nhạt-toẹt, như mứt sen con Nimnim thử.
Qua tuần, Calaofo phone Trung Tướng, vặn, thật mứt sen chỉ có 5 viên?
Trung Tướng cười khekhekhe, mày thiếtkế mứt 30 tuổi, phỏng Calaofo?
Nó đáp, anh vừa ngủ Manman, lần đầu (*18).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2012)
(*1) Nhândân Mini: Aka Connít, Nhiđồng, Children, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Quê-ngoại: Aka Wife's Home.
(*2) Vện: Aka Wife, Lover, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
(*3) Zin-tôlích: Aka Gin Tonic Cocktail, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Youtube: Aka Youtube.com, kênh thôngtin media bìnhdân 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*4) Thiênđàng: Thuậtngữ Văn Bựa, chỉ thờikỳ sinhđộng 1917-1987 ở Sô Liên, 1945-1986 ở Đông Âu, và 1955-1988 ở Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*5) Hộp mứt Thiênđàng cựckỳ thôthiển xấuxí.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*6) Hộp mứt Thiênđàng thường chứa: mứt lạc, mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai, mứt sen, hai trái táo-tàu, và một trái hồng-ngâm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*7) Mứt-sen là hàng đẳngcấp hiếmhoi tại Thiênđàng.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*8) Thuyền-thúng: Aka Thuyền-tre, hình tròn, đan bằng tre, trọngtải 1 người.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*9) Củ-sen: Chínhxác là Đài-sen, trong có hạt-sen.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Côngty Xuấtkhẩu: Nơi nhândân Thiênđàng nạp nôngsản ngonlành dành cho xuấtkhẩu và lãnhtụ.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Côngty Thựcphẩm: Nơi nhândân Thiênđàng nạp nôngsản thiuthối dành cho tiêudùng nộiđịa và quầnchúng cầnlao.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*10) Quân Ôndịch: Thànhngữ chửi nhiđồng của nhândân Bắc Lừa Thiênđàng.
(*11) Đình Ngọc Hà: Aka Đình Làng Ngọc Hà, sau Mả Cụ, địadanh quantrọng Hanoi.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*12) Cungquăng: Một loài súcsinh tíhon sống trong ao/hồ Bắc Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*13) Paocong 6A2: Aka Thằng Paocong lớp 6A2.
"Chặt-mẹ-dép" là lối đedọa gianghồ nhất Bắc Lừa 197x. Dép thời thởi quý như xe Honda.
Tình-đầu: Aka The First Lover.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*14) Cẩmchướng: Aka Carnation, hoa quýtộc Bắc Lừa 197x-198x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Mùxoa Carô: Aka Checkered Handkerchief, trangsức quýtộc Bắc Lừa 197x-198x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thiếp 8/3: Aka Women's Day Card.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thơ Sến: Aka Shit Poem, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*15) Mứt-sen nguyênbản đónggói bằng túi nhựa dán kín. Túi mứt buộc nịt hehehe đươngnhiên là hàng sansẻ của bầnnông.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*16) Báchthảo: Aka Hanoi Botanic Garden.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*17) Quanhệ: Aka Địt, Múc, Ngủ, Tỉn, Giaocấu, Giaohợp, Mâymưa, Ânái, Hủhóa, Sinhhoạt, Tằngtịu.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*18) Ngủ: Aka Địt, Múc, Tỉn, Giaocấu, Giaohợp, Mâymưa, Ânái, Hủhóa, Quanhệ, Sinhhoạt, Tằngtịu.
(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tết 200x (x>5), thằng Calaofo đệ Trung Tướng từ thuở 197x gạ Trung Tướng chơi nhà nó. Nó nói vợ nó dẫn nhândân mini thăm quê-ngoại 5 ngày, và nó tựdo, như ông dê đực (*1).
Calaofo nài, Trung Tướng mày phải đến. Rủ con Nimnim, mới con Manman nữa, nhé Trung Tướng.
Nimnim từng là vện Trung Tướng, cách đã 20++ năm (*2). Còn Manman là bạn thân Nimnim, và từng là vện Calaofo. Cả-hai Trung Tướng ít gặp. Chúng đều chồngcon bậnrộn, giàlão sồsề, chẳng tẹoteo lãngmạn.
Trung Tướng nói, con Manman ôkê, thế con Nimnim làm đéo gì? Mày nịnh anh hả?
Calaofo nói, anh xin mày Trung Tướng. Anh có quà đặcsản cho chúng-mày.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Calaofo chả khác vài thậpniên trước baonhiêu. Nó vẫn không giầu, không khéo, không mạnhmẽ khốcliệt, nhưng khiêmnhường & tậntâm. Manman vện nó, trái-lại, sắcsảo & hờihợt. Nimnim giống Manman như cùng gen, chúng không thuộc dòng đànbà lýtưởng.
Calaofo loayhoay dọn-ăn. Chủyếu đồ-nguội kiểu Nhật. Rồi bốn đứa bú zin-tôlích, cắn nho khô, nghe nhạc Youtube (*3). Chẳng đặcsản nào.
Quãng 20h15, Calaofo trìnhbày một hộp mứt 197x.
Trung Tướng kêu, uiui mứt Thiênđàng. Đặcsản mày đây hả Calaofo (*4).
Calaofo nói, anh giữ 30 năm đấy.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Hộp mứt dẹt và thuôn, hìnhdạng tươngtự cục gạch-mộc, thôthiển cũng hệt cục gạch-mộc. Vỏ bìa mỏng và loanglổ, đenđen xámxám, in trangtrí hoa đào và chùm pháo nổ tóe, đơnsơ như nét vẽ nhiđồng (*5).
Trung Tướng bóc mứt. Đó hẳn là thứ mứt tổnghợp truyềnthống 196x, gồm lộnxộn mứt lạc, mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai, mứt sen, hai trái táo-tàu rănreo, và một trái hồng-ngâm bẹp rúm (*6).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Con Nimnim nhón một viên mứt sen, thậntrọng nhấm thử, mắt gườmgườm, mép chunchun. Trung Tướng dọa, hầy, chết này.
Nimnim không chết. Mứt 30-năm không dứtkhoát độc bằng bả chó. Nó kêu, uiui, bở-bục, nhạt-toẹt, như nhai đất.
Con Manman nói, em không ăn, nhé.
Trung Tướng nói, mứt sen đẳngcấp nhất Thiênđàng. Hộp chuẩn chỉ có 5 viên (*7).
Nimnim tãi đống mứt, đếm 1-2-3-4, kêu, Trung Tướng bốcphét, em đếm 8-9 viên nè chàng.
Trung Tướng phán, mứt dỏm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Calaofo nói, nhà anh 19-bảy-mấy cạnh một đầm sen.
Mùa sen tàn, mama anh cỡi thuyền-thúng bơi vòngvòng quanh đầm, hái cơman sen héo, về phơi đầy sân (*8). Buổi tối, anh bẻ củ sen lấy hạt, để mama hong qualoa bếp than, lựa hạt mẩy nạp côngty Xuấtkhẩu, hạt lép nạp côngty Thựcphẩm (*9). Anh bóp củ sen, phòi mẹ 3 ông rắn vàng nhũn. Các ông ý tuồn tay anh, rơi bịch, chết dẻo như sợi bún. Anh quăng các ông vào bếp, cháy thơm, như nem. Mama anh chửi, quân ôndịch (*10). Ôndịch là mẹ gì nhở? Anh chưa baogiờ ăn mứt sen trước 1990, Tết hoặc không, anh chỉ ăn mứt gừng.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Manman nói, em sợ rắn. Em 19-bảy-mấy học gần Đình Ngọc Hà (*11).
Sau lớp em có hai cái ao méo. Một ao rất nhiều rắn-nước. Một ao lại toàn cungquăng, tụi-em gọi là con sắp-thành-tôm, vì nó trông như con tôm non, với đôi râu dài thật dài (*12). Bọn giai lớp em hay bắt gái tụi-em vớt con sắp-thành-tôm, để chúng nuôi rắn huhu. Rắn ý không ăn con sắp-thành-tôm, cũng chả ăn gì, nhưng chúng cứ ép tụi-em cống huhu. Em sợ quắt tai luôn. Rồi thằng Paocong 6A2 biết, nó đe chặt mẹ dép giai nào nạt em. Tình-đầu em đấy, hehe (*13).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nimnim nói, tình-đầu em tặng em túi mứt sen nửa kýlô hahaha. Nhưng em cảmđộng.
Nó mang em túi mứt, buộc cái nịt xanh. Thêm bó cẩmchướng đỏ, cặp mùxoa carô, lá thiếp 8/3 biên câu thơ sến: ngọtngào anh gửi riêng em, chuacay anh niệm thâu-đêm một-mình, hahaha (*14). Đúng chiều chủnhật.
Trung Tướng giậtnảy. Sến ý, chính Trung Tướng sángtác, đcm, và cẩmchướng, và mùxoa. Ngoài Nimnim, Trung Tướng tặng cả con Ongong, con Gingin, con Nana.
Nimnim nói, thơthẩn cóc bịp được em, hahaha, em cảmđộng vì cái nịt xanh buộc túi mứt (*15). Em tưởngtượng nó giảndị, chânthành, ngốcnghếch. Rốtcuộc nó chẳng ngốcnghếch. Nó phá-trinh em sau 1 tháng, tuổi 16, trong Báchthảo (*16).
Trung Tướng giậtnảy. Trung Tướng quanhệ Nimnim tầm mười-lăm mười-sáu, lần đầu exactly trong Báchthảo, nhưng maymắn, không phá-trinh (*17).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Mứt 30-năm đặcsản Calaofo chán thêthảm. Trừ mứt gừng còn vị gừng caycay, các món khác thảy bở-bục hoặc nát-bét, nhạt-toẹt, như mứt sen con Nimnim thử.
Qua tuần, Calaofo phone Trung Tướng, vặn, thật mứt sen chỉ có 5 viên?
Trung Tướng cười khekhekhe, mày thiếtkế mứt 30 tuổi, phỏng Calaofo?
Nó đáp, anh vừa ngủ Manman, lần đầu (*18).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2012)
(*1) Nhândân Mini: Aka Connít, Nhiđồng, Children, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Quê-ngoại: Aka Wife's Home.
(*2) Vện: Aka Wife, Lover, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
(*3) Zin-tôlích: Aka Gin Tonic Cocktail, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Youtube: Aka Youtube.com, kênh thôngtin media bìnhdân 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*4) Thiênđàng: Thuậtngữ Văn Bựa, chỉ thờikỳ sinhđộng 1917-1987 ở Sô Liên, 1945-1986 ở Đông Âu, và 1955-1988 ở Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*5) Hộp mứt Thiênđàng cựckỳ thôthiển xấuxí.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*6) Hộp mứt Thiênđàng thường chứa: mứt lạc, mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai, mứt sen, hai trái táo-tàu, và một trái hồng-ngâm.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*7) Mứt-sen là hàng đẳngcấp hiếmhoi tại Thiênđàng.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*8) Thuyền-thúng: Aka Thuyền-tre, hình tròn, đan bằng tre, trọngtải 1 người.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*9) Củ-sen: Chínhxác là Đài-sen, trong có hạt-sen.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Côngty Xuấtkhẩu: Nơi nhândân Thiênđàng nạp nôngsản ngonlành dành cho xuấtkhẩu và lãnhtụ.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Côngty Thựcphẩm: Nơi nhândân Thiênđàng nạp nôngsản thiuthối dành cho tiêudùng nộiđịa và quầnchúng cầnlao.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*10) Quân Ôndịch: Thànhngữ chửi nhiđồng của nhândân Bắc Lừa Thiênđàng.
(*11) Đình Ngọc Hà: Aka Đình Làng Ngọc Hà, sau Mả Cụ, địadanh quantrọng Hanoi.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*12) Cungquăng: Một loài súcsinh tíhon sống trong ao/hồ Bắc Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*13) Paocong 6A2: Aka Thằng Paocong lớp 6A2.
"Chặt-mẹ-dép" là lối đedọa gianghồ nhất Bắc Lừa 197x. Dép thời thởi quý như xe Honda.
Tình-đầu: Aka The First Lover.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*14) Cẩmchướng: Aka Carnation, hoa quýtộc Bắc Lừa 197x-198x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Mùxoa Carô: Aka Checkered Handkerchief, trangsức quýtộc Bắc Lừa 197x-198x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thiếp 8/3: Aka Women's Day Card.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thơ Sến: Aka Shit Poem, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*15) Mứt-sen nguyênbản đónggói bằng túi nhựa dán kín. Túi mứt buộc nịt hehehe đươngnhiên là hàng sansẻ của bầnnông.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*16) Báchthảo: Aka Hanoi Botanic Garden.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*17) Quanhệ: Aka Địt, Múc, Ngủ, Tỉn, Giaocấu, Giaohợp, Mâymưa, Ânái, Hủhóa, Sinhhoạt, Tằngtịu.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(*18) Ngủ: Aka Địt, Múc, Tỉn, Giaocấu, Giaohợp, Mâymưa, Ânái, Hủhóa, Quanhệ, Sinhhoạt, Tằngtịu.
(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa
Comments
1,659 comments
Page:Dương Thường Trực
Mà cười vãi cunt vs con bựa nào nói xưa trâu kéo say thóc. Như con mụ Zì đã nói say thóc, giã gạo, sàng sẩy, gánh fân, gánh cỏ đều là Lừa làm hết...dcm, đúng thật khổ vãi cunt, giờ sướng thế này là nhờ ơn CM đấy, biết chưa..!!
Lang-Thang
Dân Cổ Nhuế nghèo rớt mùng tơi, nhể.
DCM, chỗ tôi sau năm 1986 là người ta dùng trâu thay lừa rồi anh Hoàng Ợ. Địt mẹ giờ thì tôi hiểu tại mần răng mà sào bắc bộ có nhõn 360m2, hehe.
Anonymous
Con mồm buồi tintin Gét Hói bẩu câm đi cơ mà? Đcm đéo fânbiệt được "say thóc" mới "lăn lúa" mà zám mở loa à?
Lý Toét
Mụu Chýan đời nói trúng yếu tố thứ hai rồi đấy.
Xin bổ sung: Lính Nam kỳ, cán bộ chỉ huy Bắc kỳ và Trung kỳ.
Mụ giải thích lun, tại sao lại nướng NK chứ không phải 2 kỳ kia. Đừng nói tuyển quân gần, đấy nhé.
Gợi ý luôn: Nước Mẹ ta thời Kháng Mẽo viện Triều cũng có cách tuyển quân như vậy đấy.
Mr. Tran
Tôi đây rồi. Vừa đi thể thao về, chuẩn bị tắm, rồi bú cocktail, rồi ngủ. Há há.
Anh Ngọc hành khen tôi, tôi xin nhận. Cảm ơn anh nha.
Tiện đây, tôi cũng xin chúc mừng anh. Sau một thời gian giao du mới tôi, anh trở nên lịch sự mới Vàng Son trông thấy!
Củ Chuối Tây
[im]http://3.bp.blogspot.com/-85eIbhar7RM/T7RGgrDA0vI/AAAAAAAAMUM/6W3pxgwTBrU/s1600/ImageHandler.ashx.jpg[/im]
Nâng bi thôi các cô! Mụ Zì thánh thật.
Bắt trước cô Trang Chu: [color="red"]Đầu năm, các luận còm chất hơn ngày thường, anh mừng độ thăng của LINH TRƯỞNG. Trong đó có vai trò khớ của con Homosapien gộc - AHTT [/color]
Lý Toét
Xin mời anh Trạn kể về phóng sự Thái lan.
Không bít nên xin hỏi. Khi gúc các địa chỉ bên Thái thường dính đến đường Sukhumvit.
Lang-Thang
Mà có con nầu bẩu bầnnông cắt lúa bằng "hái" đấy? Đcm "hái" chỉ zùng để cắt ngô, cói.., aka zững cây cao & to & cứng hơn lúa. "Hái" cũng zùng để cắt "rạ" aka gốc lúa. Cắt lúa chỉ zùng "liềm" thôi. @ Anh Hoàng.
……………………..
Đến đây thì anh Hoàng lại lộn đít lên đầu, đầu xuống đít cmnr.
Người ta dùng Hái để hớt phần trên của lúa.
Còn mới dùng Liềm để cắt gộc lúa anh ạ.
Vụ thu đông người ta thường chỉ dùng hái hớt phần trên, sau đó chờ hanhheo lên người ta mới dùng liềm cắt gộc lúa, cũng có khi họ để lại gắt vụ ba, còn gọi là “gắt lúa chét”, hehe.
Linda Chow
Lấy lính của VNCH gửi quá Cam huh mụ Toét?
Củ Chuối Tây
Bắc Kỳ nghèo khổ hơn so với Nam Kỳ lên ông cụ và tập đoàn B mới quyết chí giành Nam Kỳ bằng mọi giá.
Lúc ấy Bắc Kỳ cũng đã không thể nghèo hơn, công ơn B từ đây mà ra chứ đâu.
UNAUNIN
Anh Lý Toét giảng về chính sách Giá Lương Tiền của lừa hồi thiên đàng đi, có điểm nào giống lừa điều hành kinh tế thời nai không?
Unknown
Con Lang Thằng nói đúng nhưng chưa đủ đcmnc. Cối đá lỗ là cối đá úp ngược để đập lúa. Bởi đập lúa bị mòn nên nó có cái lỗ ở đít, còn cục đá kéo rơm giống như cái bánh xe lu mới kéo được. Cối đá lỗ các cô có kéo được cái lầu buồi.
Ngày ấy, việc đập lúa ở sân kho là việc của đội thanh niên, thay phiên nhau, ăn công điểm. Đống lúa chất rìa sân kho hình chữ nhật theo cạnh dọc, hàng cối đá xếp nghiêng 23,5 độ về phía giữa sân để thóc văng vào tầm giữa sân. Rơm đập xong được quăng ga hai đầu sân. Tại đây các thanh niên cái xếp thành đống như cây rơm ngày nay theo số trâu có trong list của đội sx.
Vấn đề là, những cây rơm gần đống thóc nhất là nhưng cây rơm của bọn đập lúa và bỏn được đặc cách nhận những đống đổng mà không cần bốc thăm như phần bần nông còn lại. Khi đập lúa, đám thi công đập nhẹ hều 1 cơ số bó để đám TN cái xếp vầu những đống rơm đặc cách nầy.
Hơn nữa, nhũng đóng rơm rởm bị làm cho rỗng giữa để chứa thóc ăn cắp. Khi hốt đống gơm về, số thóc nầy cũng về theo.
Khi mang gơm gởm về, BNL phải làm 1 động tác là bừa lại gơm để lấy số thóc còn gần như nguyên bông. Hehe, bí thư chi bộ mới nghĩ ra cách cấm BNL bừa rơm tại tư gia để ngăn chặn tận gốc nạn ăn cắp.
Bừa gơm là hình thức rải gơm theo hình elip or tròn quanh sân rồi dùng bừa ruộng do trâu kéo nhằm mục đích thóc rơi ga.
Để lách luật bí thư, BNL tuyền bừa gơm vào nửa đêm về sáng. Đcm cacc thấy chủ nghĩa cộng sản sáng cỡ nầu chưa?
Unknown
Hồi hổi HTX chia thành từng đội sản xuất, mỗi đội lại chia thành nhiều nhóm, thường mỗi nhóm lại được chia 1 con trâu, giao cho 1 nhà nào đó chăm sóc. Nhà nào được chăm sóc trâu sướng rất, vì ngoài việc cho trâu cày bừa ruộng của hợp tác, họ còn tranh thủ cho trâu làm vô số việc riêng khác nữa, mà những việc riêng nài mới là việc chính, khà khà.
Đến mùa cài bừa, các hộ trong nhóm sản xuất lại chia nhao mỗi nhà phải nấu ông trâu mỗi ngài bữa cơm gạo xay trộn mới cám để ông bồi bổ sức khỏe. Hồi hồi tôi còn bé, nên được giao nhiệm vụ bê cái mẹt đựng cơm mang sang nhà nuôi ông trâu để họ cho ổng ăn, vừa đi tôi vừa bốc ăn ngấu nghiến, cơm trâu ngon ngon là. Cơm ấy chủ trâu cho ổng ăn hai không, tôi biết đéo, hehehehe.
Chỉ biết rằng, với tinh thần làm việc cật lực và với sự chăm sóc đặc biệt dư vại, các ông trâu sau thường thường thọ không quá 3 mùa đông. Đến lúc đấy thì vui thôi rồi, nhà nào nhà ấy hồ hởi cắp rổ đi chia thịt trâu, cứ theo nhân khẩu mà chia ra, nhà nào đông con thì được chừng 2-3kg, nhà nào ít thì cũng được vài lạng. Thịt trâu ướp gừng tỏi xào đu đủ xanh thơm thơm là.
Lý Toét
Ai rành về bom, xin cho biết loại này bao nhiêu tấn
[im]http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/30/8-Duoi.jpg[/im]
Dương Thường Trực
Dcm con mụ Zì, anh có nói đéo gì đến lăn thóc, anh đang nói đến say lúa...!! Lừa làm mọi công đoạn từ A đến Z, dcm..anh đã hỏi em giúp việc, và ẻm đã cồng fơn. Chứ anh đéo cấy lúa trên Gúc như someone...hố hố.
Unknown
[im]https://lh6.googleusercontent.com/-kSRH1mi6Mic/USJDggi6yNI/AAAAAAAAAAo/5QudiAUTug0/s425/P9110044s.jpg[/im]
Quả trục lúa nhà tôi đới, địt mẹ hồi hổi phụ huynh kéo càng đàng trước, tôi cầm gậy trục đẩy phía sau vừa đi vừa ngủ gật, thỉnh thoảng phụ huynh tăng tốc phát thế là tôi lại chúi đầu nhào về phía trước tí ngã, lại tỉnh ngủ được một lúc, khà khà.
Lang-Thang
Con Đào, nói đủ thì có mà nói đến mùa quýt cô ợ. Lừa mà, mỗi nơi một phách.
Thế nên tôi mới nói cô cần có "thiện chí" để hiểu người khác.
Chứ cô cứ rồng rắn lên mây thì cãi nhao biết lúc nào xong. Thế nên hôm qua tôi mới phải mũi né cô, hehe.
chandoi
Trong Nam, giai đoạn 1975-1980 thì việc đi nghĩa vụ quân sự cũng xét lí lịch giống như thi đại học thời thởi. Nhưng nghẹt nổi hai trận chiến 77 và 79 ngốn rất nhiều bộ đội. Trong cái rủi dân nam Lừa có cái may. Ngoài ra còn giảm nhiều được COCC phá quại.
Từ 80 trở đi,B phát hiện được sự bất hợp lý đó và thiếu trầm trọng lực lượng BBQ thì chơi ngược lại.
Cho nên đẻ ra chuyện trốn nghĩa vụ đào ngũ bắt đầu sau 80, Ba mẹ phải bị nhốt trên xã và cắt nhiều quyền công dân .
Bởi dân miền Nam mấy ai biết chân lý là cái buồi gì. Cứ thấy khổ, chiến tranh là chuồn chuồn Lài.
Mr. Tran
Tôi cũng chả biết gì về đường xá cả, anh Toét ạ. Không biết nổ linh tinh dễ bị lỗi mồm lắm.
Tôi chỉ kể theo kiểu tôi thấy gì thôi. Có gì lát tôi nổ chiện hoàn thuế VAT của bọn Thái. Anh chị nào sắp đi mà chưa biết thì đọc chơi.
Bọn này refund theo một kiểu rất khắm, nhể!
Unknown
Bên quân sử cũng cóa thứ đáng đọc chứ cóa fẩy tuyền sa-lông vãi BOM đéo đao, hehe
Nhớ ngài-xưa đã từng chưởi nhao mới lão BOM về chiện bắn B41 tung chảo roài. Người biên có nhân-thân đoàng-hoàng đới, lão sang mờ bật, hehe
Jờ tôi đương đọc về chiện fi-công tiêm-kích, lích nài cũng lộ nhân-thân là Chín Kích, sang mờ bật, khà khà
Lang-Thang
À mà khái niệm "cối lăn" của tôi là khối bê tông/đá hình trụ, có đục lỗ để lắp trục xoay, xin cô hiểu cho, hehe, Đào nhóe.
Lý Toét
Ủn Ỉn,
Vụ Gia - Lương - Tiền nhiều chuyên gia đã bàn nát nước rồi. Gúc dễ dàng thấy. Bọ mà phán 1 hồi thành ra trật chìa ngay.
Đại khái, lượng tiền không tương ứng với lượng hàng hoá và tốc độ chu chuyển trong một nền kinh tế đóng. Trong điều kiện đó, muốn kinh tế trơn tru ngon lành cần phải xác lập bản vị của đồng bạc.
Trong điều kiện hiện nay, chỉ cần NHNN tuyên bố đồng bạc Cụ có khả năng chuyển đổi là OK.
Anonymous
Đcm Zì là bầnnông gộc đây. Đừng thấy Zì đéo muốn nói mà các cô nổ linhtinh linhtinh linhtinh như tráifá.
Cắt cây lúa có 2 côngđoạn, 1 là "gặt", và 2 là "hái". Gặt là cắt bông lúa bằng liềm, còn Hái là cắt cuống lúa bằng hái, thựchiện sau Gặt ít hôm.
Sau khi "gặt", các bông-lúa được gom thành bó, mang về sân-kho tãi ga để "lăn". "Lăn" xong thì hạt-thóc gời khỏi bông-lúa, còn lại "gơm". Gơm nài fơi khô gòi "đánh" thành "cây" (aka "đống-gơm") cho trâu bò cắn zần. Đôikhi gơm được zùng để "vần" cơm, hoặc mần "fân-chuồng". "Vần" là côngđoạn nấu cơm cuốicùng, khi nồi cơm đã cạn nước, và "gơm" chỉ zùng "vần cơm" trong zững zịp trọngđại như cúngjỗ.
Hạt-lúa aka "thóc" sau khi "lăn" thì được fơi vài ngày cho gáo nước, gòi đóng vầu "bồ" để zựtrữ, hoặc nạp cho lãnhtụ, gọi là "thuế nôngnghiệp".
Lúc nầu cần gạo cắn, thì bầnnông đem "thóc" cho vầu "cối-đá" để "jã". Cối nài vậnhành bằng chưn Lừa. "Jã" xong, sẽ có "gạo-lức" và "trấu" aka "vỏ-thóc". "Trấu" nài cũng zùng để "vần" cơm sometimes.
"Gạo-lức" đéo cắn được ngai, vì có nhiều mạt aka zững mảnh trấu vụn liti liti và các thứ khác zính trên hạt gạo. Cần cho gạo gảo vầu "cối-xay" để "xay". Cối nài thiếtkế gất cầukỳ, vậnhành bằng tai Lừa, mần gạo bong hết mạt, gọi là "cám". Sau khi sạch "cám", thì gạo được đong vầu "thúng".
Gạo ở "thúng" nài chưa thành sảnfẩm, mà được "sàng" bằng "sàng", để zững hạt vỡ chải xuống "nong". Zững hạt gạo vỡ trong "nong" nài gọi là "tấm", còn lại gạo lành trên "sàng" sẽ được đổ sang "nia".
Gạo lành đó hehe là gạo thànhfẩm.
Fần thân cây lúa ở ngoài guộng ít hôm thì được cắt aka "hái" bằng "hái" và thu được "gạ". "Gạ" nài mang về fơi-khô, gòi "đánh" thành "đụn", zùng để đun bếp, chủyếu trong côngđoạn "vần cơm" đã nói trên.
Fần gốc cây lúa cònlại sau-khi "hái" sẽ để ở guộng và mần fân cho vụ lúa sau.
Lý Toét
Mũi đỏ,
Bạn đi học được mấy điểm Sử
Lính VNCH tuổi gì mà đòi đi lính Ông Cụ. Bọn này chỉ cỡ Suối Máu, Ba Sao hay những nơi tham khảo anh 42 aka Tứ Thập Nhị.
Nhưng con em bọn này thì khác. Bỏn có thể không đủ tiêu chuẩn tuyển sinh ĐH nhưng dư Tiêu chuẩn Trúng tuyển NVQS.
Unknown
Lù má, một vật hình trụ có lỗ xiên tâm dùng để lăn mà cô Tháng gọi là cái cối thì anh chịu mẹ. Đến lượt anh bò né nhà cô.
Cô Xù Lừa mới là trải nghiệm. Cái trục lúa ấy sau này làm lu bê tông thay lu rung hơi bị được đấy cô.
Woman
Hehe, chị bắtđầu mê cách biên văn kýức của cô Lang Thang.
Eo ơi, con Zì chuangoa kinhdị! Chúa sẽ phùhộ cho VS của con Zì, hehe.
chandoi
Con Xù Lửa nói đúng đó. I chang quê anh, mà cái này thì dân Bắc kỳ có trước truyền bá vào Nam chứ Nam kỳ toàn dân phố đi kinh tế mới biết chó gì.
Gặt lúa bằng nhiều cách để ăn cắp lúa:
- Đập lúa dối.
- Bó rạ rồi nhét lúa vào trong.
- Quạt mạnh trong quá trình zê lúa lép.
- Cho dính vào bạt.
- Túi , dính vào ống quần bên trong, cột vì sợ đỉa chui vào l... Đủ trò. Hehe.
AIVANHO
[si="6.1"][co="#FF0000"] Mụ Zì nó hái chưa chuẩn đâu, vùng trung du và miền núi dùng hái để cắt lúa đó, hái cắt lúa bó được những bó lúa to và chặt, cái hình mụ đưa lên đúng là hái, và nó cắt lúa ngon lành ĐKM, người dân dùng đòn càn gính mang về nhà, đập lúa lấy thóc người ta dùng cù lèo (giống cái côn đấy)[/co][/si]
Lý Toét
Các Bựa nghe mụ Zì kể chuyện cổ tích yêu không kìa.
Bây chừ Lông thôn đun bếp gaz. Gơm Gạ đốt tại Guộng cứ là khói mù, khói mù.
Còn vụ ủ compost cũng không còn luôn. Bọn Giồng giọt mới bọn Chăn Luôi không cần hỗ trợ lẫn nhau.
Anonymous
Con Fa Mồm Đỏ mặt lồn
Zì thừa-hơi à mà fải đi đâu cãi nhao hả? Bẩu chúng sang đây mà nhận cứt đầy mồm
Linda Chow
Mợ Lý Toét...đúng là tôi dốt sử Việt thật, ba tôi là một sỉ quan VNCH nên tôi ít đọc lịc sủ VN lắm ...he he
Dương Thường Trực
Hôm nay ngồi hàng nước Nụi, hỏi tụi bán nước xưa hay nhận là CAM theo cụ kháng chiến về cuộc chiến biên jới giữa năm 80, tụi nó bảo, quân bạn có thực hiện 1 cuốn film vs nhan đề "Operation Flash", bỏn mời anh tiềm trên gúc và xem...để biết thêm chi tiết. hehe
No
Anh Đào mới chính Tòa sen của thiên đàng một thuở nhiều lưu luyến. Con LINH TRƯỞNG GỘC ngày càng cuồng loại chất TRÀNG KỶ.
Năm thiên đàng, anh đã chỉ đạo điểm dùng máy tuốt lúa, máy xát gạo chạy bằng điện. Dân yêu mến anh, các đệ và huynh Cụ. Sau điện đóm, phụ tùng khó khăn, chiển sang cơ bắp, dân vẫn chịu đựng, anh yêu thương dân.
Ở cửa ngõ Thủ đô quy hoạch vùng thực phẩm B. Chất lắm. Đệ anh được hưởng vẫn cảm ơn cần lao tiến bộ.
Unknown
Cồng #823 của Zì làm em buồn cười quá há há ... các công đoạn của Zì lộn tùng fèo hết cả. Ai lại đi "jã" xong rùi bỏ vầu"xay" rùi đem ra "sàng" bâu giờ hử người ?
Cú Đêm
DCM bao bần nông gộc ở đây để con Zì nổ choang choác thế mà coi được à.
Đéo ai cho thóc vào cối giã, giã thế có mà thành một mớ hổ đốn, dcm, thóc săn (đã phơi đủ nắng) cho và cối xay, cái cối này được làm bằng 2 phần hình nón ngược xuôi, nện đất sét và nêm bằng gỗ nhãn hoặc tre. Phần dưới cố định có phần nón dương, phần trên quay quay bằng tay lừa. Cối này để tách vỏ chấu ra khỏi hạt gạo.
Phần gạo nức này sau khi sảy hết chấu ra cho vầu cối giã bằng chân Lừa, giã đến khi gạo trắng như ý thì đem ra "dần", phần ltj qua "dần" là cám. "Sàng" gạo để lấy phần gạo tầm.
ĐCM, mới có tí thời gian mà làm như dĩ vãng xa lắm.
ĐCMBNKC.
Khục khục!
Lang-Thang
Hehe, mỗi nơi một phách nhể, nên nếu đéo thống nhất được khái niệm mới nhau thì có mà cãi nhau cả ngài.
Cách cầm Hái để gặt lúa khác xa cách cầm liềm để gặt lúa nhá anh Hoàng, nên người ta chỉ dùng Hái để gặt phần ngọn thôi anh, đéo ai cúi sát-sạt-sạt khửu tay tận đất để cắt than cây lúa cả Anh Hoàng ạ.
Đcm "hái" chỉ zùng để cắt ngô, cói.., aka zững cây cao & to & cứng hơn lúa@ Anh Hoàng.
Riêng câu này của anh của anh cũng đã nói lên diều đó.
Tôi ca pốt lại ảnh của lưỡi hái của anh đây :
[im]http://www.ninhhoatoday.net/stbkky58-3.1x.jpg[/im]
Unknown
Đây là cối giã gạo nhà tôi (nổ đới):
[im]https://lh4.googleusercontent.com/-hLkm68wOwyw/USJOdJbp_LI/AAAAAAAAABM/Q_EJRpvyItg/s378/IMGP1369.jpg[/im]
Còn đơi nà cối xai lúa cũng nhà tôi (vẫn nổ đới):
[im]https://lh5.googleusercontent.com/-8JhPxRKVU-o/USJOdFDSeOI/AAAAAAAAABQ/hHMHNN2jtE4/s378/IMGP1370.jpg[/im]
Tôi thề từ hồi sinh ra tới giờ đéo nhiền thấy lưỡi hái mà con Dì pót bao giờ, nhẽ của bọn dân tộc chăng? Quê tôi gặt (cắt cây lúa ra khỏi gốc) hay xén lúa (cắt đôi thân cây chia ra 2 phần, phần phía gốc là rạ, phía ngọn có bông sao khi trục cho hạt thóc rơi ra sẽ được gọi là rơm) đều bằng liềm hết.
Anonymous
Con Đào câm mồm đi.
Cái "cối-lăn" đó nhiều nơi gọi là "cối-đá-lỗ". Chứ đcm nhà cô cối-đá zùng để đập lúa thì 100 năm cũng đéo thủng đít được con mặt buồi jà mồm.
Mũi Tẹt
[si="5"][co="#006600"]@Chandoi cồng 790
Hông hiểu ý anh lắm.
Thiệttình là tui muốn nghe kể "về thời trước 75, thời thiên đàn, thời chống khome,tào,Tố hửu, Anh X ,anh H..", đéo fải nói móc kiểu BKC.
@Chuối
Bà Zì tăng lên já đó thì tui cầm 10 Tơn đi đá fò. :))
[/co][/si]
Dương Thường Trực
Đấy mụ Lý, lông thông mà còn đã đun bếp gaz. Hơn 10 xưa là thế mào...hơn hàng trăm lần ý chớ.
Xăng tụi Cam là đi nhập hoàn toàn (?) mà còn rẻ hơn xứ ta đấy...!
AIVANHO
[si="6.1"][co="#FF0000"]Cô Đào nói "Cối đá lỗ là cối đá úp ngược để đập lúa. Bởi đập lúa bị mòn nên nó có cái lỗ ở đít " cái này đéo đúng, cối đá lỗ bị thủng do giã gạo, sau tận dụng dùng để đập lúa, còn đập lúa ko cứ phải đập vào cối đá lỗ[/co][/si]
Lang-Thang
Bọ Toét:
Hoan hô anh Võ Chí Thanh
Anh về Phân-Bắc, Phân-xanh, đầy nhà.
Hehe.
Unknown
Cắt cây lúa có 2 côngđoạn, 1 là "gặt", và 2 là "hái". Gặt là cắt bông lúa bằng liềm, còn Hái là cắt cuống lúa bằng hái, thựchiện sau Gặt ít hôm.@ Zì
Sai mẹ oy Zi thối.
Gặt là cắt cây lúa đến gốc, chứ cắt bông lúa cái đầu lồn.
Lý Toét
Lang Thang,
Họ Nguyễn, chứ không phải họ Võ. Bố anh Nổ đấy.
Cú Đêm
Mà đa số đồng bằng bắc bộ gặt lúa một phát đến gốc luôn, sau đó xén phần ngọn đem về, phần gốc (rạ) dựng lên ngoài đồng chờ khô mới mang về làm cái đun (đốt) và lợp mái nhà (rạ nếp cái)
Phần ngọn đem về rải đều ra sân, dùng hòn đá (vôi) người kéo người đẩy để tách thóc khỏi bông lúa.
Phần rơm phơi khô đánh đống dùng dần và để dùng nấu cơm hàng ngày chứ đéo phẩy dịp nào hết.
Nấu cơm băng rơm ngon rất. Vo gạo, đổ nước rồi đun bằng rơm, đến khi sôi thì đảo (ghế) 1 lần, gần cạn nước ghế thêm một lần nữa, đậy vung, khoét một ổ chỗ tro bếp, lót một ít than rơm vừa đun xuống dưới, đặt nồi lên dùng số than còn lại vùi nồi cơm đi, than tàn là cơm cũng chín.
Thi thoảng bới cơm bị lẫn một ít tro bếp, thế mới là thiên đàng.
ĐCMBNKC!
Khục khục!
Unknown
@Con Dì: Lúc nầu cần gạo cắn, thì bầnnông đem "thóc" cho vầu "cối-đá" để "jã". Cối nài vậnhành bằng chưn Lừa. "Jã" xong, sẽ có "gạo-lức" và "trấu" aka "vỏ-thóc". "Trấu" nài cũng zùng để "vần" cơm sometimes.
"Gạo-lức" đéo cắn được ngai, vì có nhiều mạt aka zững mảnh trấu vụn liti liti và các thứ khác zính trên hạt gạo. Cần cho gạo gảo vầu "cối-xay" để "xay". Cối nài thiếtkế gất cầukỳ, vậnhành bằng tai Lừa, mần gạo bong hết mạt, gọi là "cám". Sau khi sạch "cám", thì gạo được đong vầu "thúng".
------------
Hahahahahaha, cho tôi cười vào mặt con Dì xa lông phát. Cỏn nhầm mịa nó quy trình hết rồi các anh các chị ơi.
Hạt lúa đầu tiên phải bỏ vào cối xay cho bong cái vỏ trấu ra, rồi sao đó người ta dùng cái SÀNG bỏ vỏ trấu, lúc ấy sẽ được một thứ gạo gọi là gạo nức.
Gạo này sẽ được bỏ vào cối giã tiếp cho bong cái phần vỏ lụa (phần này được gọi là cám). Để lọc cám ra khỏi gạo lúc nài phải dùng 1 dụng cụ giống như cái sàng nhưng có mắt lưới nhỏ hơn, đó là cái DẦN.
Con Dì đã hiểu chửa?
Anonymous
À con Cú Đêm bật Zì được đấy. Zì bấthủ nhầmlẫn títi cũng là thường.
Zì quên mẹ côngđoạn "sẩy" hehe mới "zần".
Lang-Thang
AIVANHO
[si="6.1"][co="#FF0000"]Cô ng đoạn xay, giã, sàng phải như cồng 834 với 835 mới đúng[/co][/si]
Unknown
Thui thui thui Zì kính yêu ơi, riêng cái đoạn gặt hái với xay lúa jã gạo nài Zì đừng nổ chi tiết quá mất hết cả hình tượng háhá...làm em cười nãi jờ chưa đi ngủ đc
Dù có ko biết rõ xai lúa jã gạo là gì thì có sao đao? bọn em vưỡn yêu Zì mờ héhé...
Lang-Thang
Chu choa, được em Mần chấm, tôi thấy sướng-cứng-hết-cả-người, hehe, thanh cui, thanh cui.
Nobita
[si="6"]Cái quy chình làm za ông gạo chắng lày, chênh bản thím vẫn y chang, đéo khác mấy . Lếu có ông trâu ngựa, kéo xuống xuôi dùng máy xây xác thì léo lói!
Dưng sàng ,sê, xẩy...từ đéo lào đó, thím quên mẹ dồi mà chỉ cho " tấm gớt xuống nia, gạo còn lại" là A Hoàng thiếu mẹ gòi!
Sàn gạo nà để nượm thóc khi giã sót! Léo có ai giã nhát tăm tăm tróc vỏ thóc lược, lên phải sàn để nhạt thóc, sạn ...!
Nhìn lây :
[im]http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/64/40/thoi-com-15.jpg[/im]
Dững hạt thóc lày, hehe A Gái dùng nhổ lông nách, kẹp hạt thóc vào tay rùi dí vào ông lông lách , nhổ cái bực...hehe...![/si]
Lang-Thang
ui, hai cồng trùng nhau, tôi xóa một cồng nhóe.
Bọ toét, Thế-mới-tài bọ ạ.
Zị trùng, cũng tuyền họ Trần mà cô.
Anonymous
Hehe thôi Zì đi tọa tộ-sư bọn Mồm Đỏ. Em Thi Còi Yêu của Zì ngủ ngon nha.
Zì thay-mặt Vàngson Zì chiển đến các cô nhời cámơn của nàng.
Lý Toét
Thang,
Đã là thơ, dù là Bút Tre, tác giả vô danh nhưng ta phải tôn trọng nguyên tác. Không tuỳ tiện sửa chữa được.
Nhận khuyết điểm đi. Nếu không, bao nhiêu công Nổ về Lông nghiệp đổ ra sông ra biển hết.
Lang-Thang
Haha, tôi nhận, tôi nhận.
Unknown
Mai anh chụp ảnh cái cối đá lỗ, anh ụp vầu đầu lâu con Zì và con Hỗ.
Đcmncc, một ngày nó đập 12 tiếng liên tục cả vụ gần tháng giời, hai vụ như vậy thì 5 năm là thủng vì độ dày tâm cối chỉ 4cm là cùng.
chandoi
Đéo ai cho thóc vào cối giã, giã thế có mà thành một mớ hổ đốn, dcm,@ CÚ..........
Về tập hát bài tiếng chày trên soc bom bo đi Cô Cú. Hổ đốn cái mã cụ cô. Hia hia.
Cú Đêm
Thời Thiên đàng HTX, vui nhất là những đêm găng thanh, cả đội sản xuất tập trung ở sân kho "kéo đá" số lúa gặt ban ngày.
Nam thanh nữ tú chim chuột nhau cứ gọi là vang một góc làng.
Một đội SX có khoảng 5-7 ông trâu, đến gần tết thể nào cũng có ông đột nhiên chết rét, nếu đéo rét có thể ông trâu đột ngột sa xuống hố vôi nào đó và tèo tốt.
Trâu giết xong phần ngon chia cho cán bộ trước, sau đó mới đến dân, vô tình papa anh lại có tí cán bộ nên anh luôn biết trước ông trâu nào "chết" và giờ nào chia thịt cho cán bộ.
ĐCM thiên đàng cũng lắm trò vui, để từ từ anh hầu chuyện lũ gẳm.
Khục khục!
Lý Toét
Từ tối tới giờ, bọn Bựa nổ về Lông nghiệp, cụ thể là cây lúa nước. Đủ rồi, mua vui được chút chút.
Từ CCRD đến Hợp tác hoá Lông nghiệp là bài học về Quản trị.
Bạn muốn nắm đầu những thằng có học, lại có của thì khó hơn nhiều so với việc nắm đầu bọn ít học, không có của cải, và nhất là ban phát cho bọn ấy chút quyền lợi. Có quyền lợi, thì như Mác đã nói, có treo cổ chúng cũng làm.
CCRD là làm một động tác, thoả mãn 2 mục tiêu. Vừa làm mất uy tín bọn có năng lực, lại vừa có chút của cải cướp được, ban phát cho bần nông.
Liên hệ thực tiễn. Hiện nay, bọn tuyển dụng, có luật bất thành văn là "Từ chối vô điều kiện lao động phổ thông Thanh - Nghệ - Tĩnh". Việc từ chối bần nông có gì mâu thuẫn ở đây?
Nobita
[si="6"] Ngoại ngồi sàng gạo, tay Ngoại khéo lắm ,kiểu " khéo xẩy, khéo sàng cho mẹ Bống lấu cơm " ý!
Ngọai sàng ,tay đưa cái sàng tròn tròn, rung rung, gạo trên sàng chuyển động tròn quanh trên sàng, ông thóc , sạn, nặng hơn gạo, sẽ tập chung lại 1 chổ, thường ở ngay gần tâm cái sàng .
Ngoại vóc nhát, rùi lấy tay cào cào quanh gạo trên sàng 1 lượt, sàng típ đợt nữa...sạch trơn thóc.
Ngoại sàng gạo từ thời con gái, đến núc Ngoại ốm, gần tèo mới thôi sàng xẩy . Nhẽ tay Ngoại yếu dần, không sàng lâu được.
Hình ảnh sàng gạo, nhẽ trong ký ức ai cũng có, nhát là về Ngoại, Mẹ, dững người phụ nữ trên chữ S lày![/si]
Cú Đêm
chandoi said... (858)
Về tập hát bài tiếng chày trên soc bom bo đi Cô Cú. Hổ đốn cái mã cụ cô. Hia hia.
Anh Chán đời gan to bằng nầu mà dám bật tôi tanh tách thế anh, người ta gọi là giã gạo chứ đéo ai gọi là giã thóc đâu anh.
Tuy nhiên, anh đừng nghe lũ thợ nhạc nó tả, chúng có biết buồi gì, chỉ hoa lá cành là tài. Hôm nào anh cho một ít thóc vào cái cối giã cua nhà anh anh giã nếu ra được gạo tội lại mời anh một chai nút lá chuối quê tôi, thế mới tài.
Khục khục!
Lý Toét
Bần nông nhưng biết kết thành bè, nó có sức mạnh hơn một địa chủ cạnh tranh. Các cô thử hình dung, chỉ cần hô "Nghệ Tĩnh bay mô" sau 5 phút có thể loại khỏi vòng một kíp bảo vệ hoặc san bằng cả phòng Nhân sự.
Tuy vậy, không phải bỏn từ chối 100% đâu. Bọn tuyển dụng để cáng ấy vẫn nhận một số lượng giới hạn. Và nhất là bạn cam kết không có ý định làm địa chủ ở đó.
No
Em Nô bản Tày Nùng rành lúa- thóc- gạo. Lang Liêu (đệ anh) triền kỹ năng, dân bản phát triển tốt.
Thuở anh bắn đòm biên viễn, vào cối nương, cần Nùng Tày cho thóc vào zã, từng chày qua cọn nước zứt lâu, zưng gạo ngon hơn cần Keo xuối xay thóc, sàng chấu, zã. Vì sao?
Cái vỏ trấu chà gạo ngon hơn. Trên đó cần Tầy Nùng khỏe nhờ kỹ năng mềm mại thong thả đó, anh yêu zững cối nương đã nuôi đồng đệ anh chiến Tàu.
Còn zững kỹ năng chế biến để hốc, em Noobita chắc biết. Anh hay, bọn NÚI ĐỌ sẽ đến lúc anh triền cho để tăng nếp nhăn trên tào phớ bỏn.
Em nói hạt thóc sót lại dùng nhổ lông zứt là tinh tế sâu sắc. Vì sao ? bọn Núi Đọ không thể biết được. Tiến hóa huyền tuyền không quân bình cho các loài linh trưởng!
nang_giua_trua
Em cũng chết cười mí TrungTướng cái vụ giã thóc!
Nhời Ông Cụ đấy này:
"Gạo đem vào giã bao đauđớn
Gạo giã xong gồi trắng tựa bông"
Nhá nhá!
Lý Toét
Bọn địa chủ sau khi bị CCRD đánh đổ bỏn đi đâu mà còn lại tuyền bần nông vậy. Đừng nghe phản động nói là bỏn bị Đội CCRD hành quyết, cũng không phải mót khoai sống qua ngày như thợ văn Dương Thu Hương mô tả. Bỏn đi Nam đấy.
Các cô có thể xem những bức hình chụp cảnh chờ lên đuờng di cư. Tuyền mâm đồng, chén kiểu và những thứ mà bần nông không có.
DragonFly
Chi bộ thông cảm, lúc Zì Mọi tăng gia san xuất thời thiên đang nhẽ đang bằng tầm nài, jống như nài
[im] http://www.benh.vn/upload/benh%20down.jpeg[/im]
Nên cỏn không nhớ hết các công đoạn. Hệ Hệ
Làm bài cổ động " Đóng Nhanh Lúa Tốt" nào. Hệ Hệ
[youtube=http://youtu.be/YUS3HFVUdHA]
Củ Chuối Tây
Niệu có trốn được hết không mụ Toét?
Cái này cấm thấy báo đảng tiết lộ con số bâu nhiêu hè?
Lý Toét
Bọn bần nông còn lại. Nếu để mần ăn cá thể, bỏn cũng có cơ hội khá lên, tìm cách thoát khỏi sự lãnh đạo của Ông Cụ.
Phong trào hợp tác hoá, mà thực chất là cưỡng bức. Đơn giản là, nếu không vào HTX thì sẽ bị Đội lấy lại.
Hợp tác hoá nông nghiệp là Hình mẫu để hợp tác hoá các lĩnh vực khác: Thương mại với HTX MB, Công nghiệp với HTX Tiểu thủ công nghiệp etc
Bọn thợ văn cổ vũ phong trào tốt đẹp này bằng những tác phẩm như Cái Sân Gạch, Bão Biển và Vào Đời.
DragonFly
Thím Tả nói đúng, hình ảnh đọng nhất trong anh hồi nhỏ đến giờ là bà nội sàng sảy gạo và Mama gội đầu tóc dài bằng bồ kết rồi cúi đầu quay hong tóc cho nó nhanh khô...
Còn cái nữa là anh rất thích các bạn gái tin tin cùng trang lứa thời thởi đi giặt quần áo ở bể công cộng, nếu giặt chiếu cói thì càng tốt vì phải đứng lên ngồi xuống nhiều bọn anh tha hồ mà được ngắm " trời xanh qua kẽ lá". Hệ Hệ
Unknown
A, xin chào anh Lài.
Tôi đính chính lại cho anh là Ku Giang cận ( aka Giang Ghi ta ) không phải có quán ở Văn Cao phố nha anh. Mà là ở Đường Nguyễn Bình ( Một đầu đâm ra V.CAO, một ra Lạch Tray )
Hải phòng có khu Đồng Bớp thôi nhá, chứ không có đường Đòng Bớp như con máu lìn nào ở trên nói đâu. hehe.
No
Chú Toét, chú tiếp tục chõng tre chiện HTX là sao? Chú không zìn thấy zá trị lịch sử của nó à?
Bạn anh địa chủ gộc bị xích ngay, đày mục cốt, con cỏn hàm tá đòm 10 lê dương, mấy chục bảo an binh... vẫn bị loại khỏi quân đội, chạy đâu được. Có mấy thàng phắn xuống Phồng?
Vào thời đó, Cụ không có lựa chọn khác,... Các đệ thì cuồng tín các huynh trưởng nhằm hứng lộc vụn cho dân.
Ty nhiên, cần lao Linh trưởng được giải phóng khỏi cảnh ngộ của Tất Tố, hứng khởi được việc, đặc biệt là đi bắn đòm mấy mưới năm sau.
Zờ đây, đệ anh Tổng ủy mà phát động thì không cần Cải mả bỏn phi vô sản.
Thà để tình trạng này kéo dài để bọn linh trưởng các cấp đỡ cắn xé nhau.
Chú hãy nhớ gằng: Zững ngoại xâm sau 45, mà biết gõ gàng vụ cần lao bỏ nhau chết đói 6 tháng 2 triệu mạng thì chúng không bao zờ gám đưa quân xâm lược.
Chú hãy zành thời gian điều nghiên sâu chất Tào phớ trong tộc Chú sẽ thấy sức mạnh đi lên!
THÀI 9
@ Mụ Thài 9,
Vô tham luận đi, chưởi Bọ mà làm gì.@Thài lý - toét lỗđít..
..thaoi giừo nhìu con lò xo nó ăn tết về rùi..thài nấp kiến kiến...thỉnh thoảng sẽ đá tung đít chúng dư lày lày.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=LSs5tYIwihg]
Nobita
[si="6"]Thài 9 mắc chứng đái đêm hai sao giờ lày cồng đó!
Nàm sao để đéo đi đái đêm ? dù trước khi lên giường ngủ, đái nhát vắt kiệt lước dồi, đêm vẫn mắc, 1 đến 2 lần ,có đêm 3 lần ,đcmnnn!
Dạo lài cắn bú nhiều, bụng no khó ngủ zất, vừa ngủ thiêu thiêu thì lại mắc đái , đcm . Có tí tuổi dồi , ngủ lại khó zất , haizzz...[/si]
Nobita
[si="6"]Già Làng Toét,
"Từ CCRD đến Hợp tác hoá Lông nghiệp là bài học về Quản trị." hết chích
Thím nghĩ có yếu tố nịch zử để lại thui! Năm nẳm toàn A Lông làm lảnh đạo, có đéo chát xam xám mà đòi át-miên lền kinh té!
Dưng mục đích đạt được: nghèo đói- thành công!
Nhan- dan giàu có, no đụ, có dắm mà ủn được đít ló za chiến chường oánh nhao! ( oánh ai thím bít đéo đao!)
1986 A Vèo lói " đổi mới hay tèo tốt" lại chở về cái máng lợn lăm xưa , bọn Pháp lợn đã dày công xây dựng chênh đất Tonkin . Địt!
Dồi 1991 nghĩ chơi hẳn chơi Xếp Hàng. 1996 bản Lừa hô to " kinh té thị chường định hướng Tông zật "
Dồi 2007 bản Lừa chơi chung mới bản Vê Tê Ô. Vui vui là! Hông chơi mới ló, dịp oánh mới A Tung, cái sịp cũng léo có mặc, chứ lói đến Bim, Mẹc cỡi nhong nhong ngoài đường!
Già Làng ( nót Toét ) bản thím ơn Zảng, ơn Chính phủ zất!
Nhà lước át-min tài tềnh, đưa đất lước từ đói rã họng, có cơm cắn, áo mặc dư hum nay!
Phía Nam cắn nhiều bơ sữa, dể có nguy cơ tim mạch, béo phì, lay cũng ơn Zảng, ơn chính phủ ,át-miên léo còn cắn lữa, chánh hản các bệnh ló!
( ps: A Đéo đêm so sánh ta mới Hàn xẻng, mới Nhật nùn, mới Thái mọi ...dồi lói ta chậm dần đèo là thím đéo ân! Ta có đặc thù diên, so so cái lìn! )
..................
A Chù :
"Chú hãy nhớ gằng: Zững ngoại xâm sau 45, mà biết gõ gàng vụ cần lao bỏ nhau chết đói 6 tháng 2 triệu mạng thì chúng không bao zờ gám đưa quân xâm lược." hêt chích
Cái số 2 trẹo, chứ ông Cụ đọc hơn 2 trẹo cũng đéo sao! Núc đó có ai đi đếm xác tèo tốt đao!
"En mai 1945, le délégué du gouvernement vietnamien à Hanoï a demandé aux provinces du nord de faire un état du nombre de victimes. Vingt provinces rapportent un total de 380 000 personnes mortes de faim, et 20 000 en raison de maladie, 400 000 au total."
A Pháp lợn lói 20 tỉnh báo về Nụi 380.000 mạng tèo tốt, 20.000 mạng dật dẹo . Tổng cộng 400.000 .
Dưng con số thật liệu đến 400.000 ko, thím chịu! [/si]
Mít
Cồng #823 của Zì làm em buồn cười quá há há ... các công đoạn của Zì lộn tùng fèo hết cả. Ai lại đi "jã" xong rùi bỏ vầu"xay" rùi đem ra "sàng" bâu giờ hử người ? @ Mợ Thi
Nài nài, TT chả bao giờ lộ tùng phèo. Nhá.
Mụ mủ chỉ đang thử xem các Văn Công có nhiền ra các sự nhầm nhọt (cố tình) ấy không mà thôi. hố hố
Bali
Con số " thật" thì lên mẹ đến 2 triệu mạng rồi còn gì nữa. B bảo thế thì tôi tin, biết éo đâu.
Mít
Hình ảnh sàng gạo, nhẽ trong ký ức ai cũng có, nhát là về Ngoại, Mẹ, dững người phụ nữ trên chữ S lày!@ Thím Tả
Chính xác là hình ảnh nhặt sạn với trấu trong cái thứ gạo bưn bửn. Dồi gạo đỏ, dồi bobo, dồi bột mì....
Chị Bương Cảnhsátviên
Theo như chị hiểu, thì Trung Tướng sau khi bị các Vàng Son bóc mẽ, đã núp kiên kiến ngai & luôn có phỏng?
yamato
haha anh minh oan cho Nẽng của con Già đểu nài hố hố
http://dantri.com.vn/xa-hoi/khong-co-chuyen-nguoi-dan-cuop-hay-tranh-gianh-hoa-697629.htm
Chị Bương Cảnhsátviên
Cô Trạn mao mao kể chiện hoàn thuế VAT (tax refund) của bọn Thái Mọi chị nghe nầu.
Xem có giống bọn Singapore hông?
Unknown
Đcm Zì là bầnnông gộc đây.@Nông Văn Zì
Chết cười, hômnai Zì lại còn đi tranh chổ mới bọn bầnnông nữa à? Húng quá nhe Zì.
ameba
hangoc
Đêm qua bà vật vã, ngồi nốc diệu tỳ tỳ đến 6h sáng nay mới chợp mắt. Cũng bởi bà quẫn quá, hu hu, thần tượng trong bà sụp đổ cái dầm chỉ vì sàng ví chả sẩy, đkm. Trong tâm khảm bà, Trung Tướng là tuyệt đối, là bất biến chân lí... cơ mà đkm bọn sàng sẩy đã làm Trung Tướng giở thành sa lông. Bà cũng đao có chấp nê vụ ngồi ở Liên Xô nói chiện oánh Tào năm 79, cơ mà Trung Tướng con nhà thị xã, biết đéo gì sàng sẩy đao mà người cũng chõ mõm vầu cho bỏn bật tung mình lên? Bọn bần nông chốc mép í chúng hả hê lắm người có thái không?
Bà lại bú diệu suông đơi, chán đời quá, hu hu. Con Dòi im cái mồm bam đi.
ameba
hangoc
Cô CHủn cũng hả hê hả? đkm, điềm đạm, điềm đạm nhe cô, kha kha kha.
ameba
Qua nai cacc đang nói về cái gì thế?
[im]http://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/46734_264868266980306_1959006379_n.jpg[/im]
Lý Toét
Cô Chù,
Hãy nghĩ thoáng hơn chút đi. Trong đây có rất nhiều thành phần. Không chỉ là bọn Bựa hay Bần nông mà còn có cả Công chức, CAM và đặc biệt là Tuyên truyền viên. Bọ là một trong số đó.
Unknown
Haha, anh thấy mắc cười thôi cô Ốc.
hangoc
Các con vẩu ạ. Theo bà thì HTX là một mô hình tốt, nếu áp dụng ở VN thì cũng rất ngon, tuy nhiên bọn tủ lạnh ép uổng cần lao và đưa ra cách quản lý điều hành dư lưng nên nó mới khổ sở cho dân. CHứ bà vẫn nghĩ HTX sẽ huyền tuyền có thể áp dụng lại và thành công gực gỡ. Con nầu bật bà đkm.
Unknown
Con Ốc ápzụng môhình HTX Fò cho quán nước của cô đi.
hangoc
Con Trạn khắm dìm bà khéo nhở. VS bà có lịch sự đéo gì đao, bà chỉ nhẹ nhàng với đối tượng Mông mẩy vì ẻm làm bà nhớ tới Hoa Thanh Quế, kẻ phá tân, ha ha ha.
Còn ví đối tượng như Mần gù thì bà đạm cà mau bón cho suốt, hô hô hô.
hangoc
Bà có vốn như các ẻm đéo đao mà mở HTX ha ha ha. Mà nếu có mần thì làm quả chủ tịch hợp tác xã PHOCHINHUY cũng kêu phếch nhở? Vốn điều lệ coi như = 0, ha ha ha. Tiên nhân con CHủn.
bữa no bữa đói
[si="6"][co="#0033FF"]Thời Thiên Đàng, bọn Lừa có sổ gạo ngày thường phẩy cắn cơm lấu bằng một thứ gạo củ lồn thơm mùi cứt mọt, dưng đến Tết bỏn được đặc cách khợp vài bữa cơm 'gạo quê' mà Đảng và Chánh phủ iêu tiên bán cho mỗi hộ gia đình vài ký theo tiêu chuẩn gạo tháng Tết. Để đáp ứng số gạo lày, mậu dịch thuê bọn bần lông 'gia công', bần lông sau khi nhận thóc từ mậu dịch rồi cong đít xay giã giần sàng thì thù lao hehe chính là số cám mà bỏn thu được dùng vầu việc luôi lợn, và bần lông khôn lắm, để xà xẻo một ít trước khi lộp gạo giả mậu dịch, bỏn đổ mẹ gạo ra đất để gạo gảo hút ẩm cho tăng cân và bọn mua cắn thoải mái mà khợp sạn. [/co][/si]
hangoc
Thôi đến giờ dồi, bà lượn đơi bọn gẳm liệu thần hồn mà bam cho nó vuôi vẻ, đừng có cãi nhao một thôi một hồi là đòi mổ bụng nhao.
Bà đi đơi, đi đơi, đi dơi.
ameba
quê giờ đổi mới lám gòi cacc ơi, nông dân sướng lám
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=nHPkrbeTsjs]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=h6YJtZEBuUk]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=56OntWTrWfo]
Lý Toét
Nhiều cô hay có thói quen chỉ trích người này nói sai, người kia viết không đúng. Thậm chí có cô còn khóc mướn cho những người thất nghiệp, vợ nuôi, múa bàn phiếm.
Đây là chốn dân chủ, các cô hãy mạnh dạn phát biểu. Các cô đừng tưởng người ta không biết các cô nghĩ gì thông qua những dòng bình phẩm của các cô.
ameba
giờ toàn zầy hông ah
[im]http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9e/08/66/nhau-87402.jpg[/im]
Unknown
[si="6"][co="#666699"]Nice day to Chõng Tre.
Bọn Chõng Tre chưa từng nhiền thấy cảnh đập lúa bằng cối đá úp ngược, có thể Gúc gồi xem cảnh đó trong phim "Thương nhớ đồng quê" của cô Minh Đặng. Đại khái nó dư lài, nhưng tấm ván kia thay bằng cái cối đá úp:[/co][/si]
[img]http://i36.photobucket.com/albums/e41/tranhien20/Mu%20Cang%20Chai%202007%20YB/wpsDSC_0006copy.jpg[/img]
Lý Toét
Bọ không rắc thính, có khối ra để bọn Bựa ở đây chia sẻ, để các cô bình phẩm và bắt bẻ.
Unknown
[si="6"][co="#666699"]@ Cô Yama xúc qua cái miệng thối um rồi vào đây an ủi anh vụ anh tất tai phiên qua đi cô.[/co][/si]
Chị Bương Cảnhsátviên
Mặt con Cụ nhiền cứ gian gian liu manh khó tả thế đéo nầu.
Mụ Toét công nhận hông?
yamato
Tất tai là bán hai mua cô Đào?
Hum wa anh bán 20% hàng tồn gòi.
Nguôn nhất là con HLA, chà đi chà lại mấy nhát 10%. qua bán cơ số cover 5.6 hum nọ, phê vãi, tối nhậu cụ nó hết chai mấy giờ cuồn phê phê hehe Xuân mí êm ái và dậy mùi mần sao!
Lý Toét
Chị Lói,
Lãnh tụ nầu chả gian, xứ Mẽo cho đến nay có Nixon là gian vô đối. Vấn đề là chuyện gian đó dân gian có được phép soi vào hay không thôi.
Trông Obama và đảng Dân chủ ra vẻ tử tế thế thôi. Trước đây, đảng Dân chủ bảo hộ cho 3K đấy.
Chắc nhiều người biết 3k, khỏi giải thích thêm.
Unknown
[si="6"][co="#666699"]Kể cả anh Toét có rải thính thì trình rải của anh so với con chủ lốc cũng thua vài boong, nếu không muốn nói là vô duyên.
Để có câu chuyện khiên cưỡng tạo nút thắt, anh tuyền mang những cá nhân/sự kiện mang tính lịch sử ra đây bới móc, giày vò. Mục đích của anh là gì tôi không ke, chỉ thấy tư cách anh có vấn đề.[/co][/si]
yamato
Ngộ nhẻ, Anh cứ tưởng bẩu thủ đại ca thì bọn cộng hòa mới thích 3k chứ, bà Toét cho vài giòng khai sáng nầu?
Unknown
[si="6"][co="#666699"]@ Cô Ya:
Vào hết xèng mừng tuổi cho 1 em xây dựng hạ tầng Gồng.[/co][/si]
Cô Cấn
Tại sao TT sưng là ZÌ vì ZÌ thường VÚ TO... Cụ Toét Hói chưa có nhân sưng phù hợp.
yamato
Anh xin Trúc mừng cô Đào, chúc cô thu cụ nó 20% 3 ngài sao, nhẽ là thèng Cứt Ị Ị hehe!
Củ Chuối Tây
[im]http://3.bp.blogspot.com/-fQfXWWxf2Cs/TzHwOiTdlwI/AAAAAAAADE8/B7eXBBP7TTM/s1600/BacHo.jpg[/im]
[im]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/17/Ho_Chi_Minh_1946_cropped.jpg/200px-Ho_Chi_Minh_1946_cropped.jpg[/im]
2 hình ảnh này có gì khác nhau mà bọn phản động Tín Bùi và hải ngoại kêu là đánh tráo các bựa?
Lý Toét
Yamato,
Bọn chính trị Mẽo mất lập trường như thế đó.
Đảng Dân chủ bảo vệ chế độ Nô lệ. Trong khi Cộng hòa đòi giải phóng nô lệ thành công dân bình thường.
Sau nội chiến, Nô lệ được giải phóng theo đảng Cộng hòa. Sau Đại khủng hoảng, xu hướng chính trị mới như ngày nay.
Unknown
@Con Chuối
Bọn fảnđộng thường bịa chuyện ông cụ. Cô tin bỏn làm đéo.
GaTay
Mặt con Cụ nhiền cứ gian gian liu manh khó tả thế đéo nầu.@ Loí.
Ông Cụ đang lo cho nước nhà, bao nhiêu niềm trăn trở hiện lên khuôn mặt của ổng,phong cách Người mãi mãi là nguồn sáng bất tận soi rọi vào mỗi tâm hồn con người Việt Nam, hướng cho mọi người đến với cái chân, cái thiện, cái mĩ của cuộc sống.
Từ phong cách làm việc của ông, mỗi chúng ta tự xem lại mình, tự bồi dưỡng, tự sửa mình để hoàn thiện, để xứng đáng là con cháu của ông góp phần biến những ước mơ của ông Cụ trở thành hiện thực.
Woman
Uiui, chị trồi lên chào chi bộ, điếu zì, đã bẩu lặnglẽ zồi mà con Ốc thúi lại nhắc tên chị.
Mấynai chị gặp chiện khóxử chị hem dám bam cồng thếsự cùng các cô.
Chị đợi các cô đổi chủđề, chị vầu nổ típ.
Nhớ quán zãman, đcmnc.
Mít
@ Chủn
Cô nói đéo nào chứ Mít thấy ông Cụ là người bịa chiện hay nhất về mình, bọn phải động còn hít đất từ xa hố hố
Mít
bọn phải động còn hít đất từ xa
--
Bọn phản động....
Tay đang lạnh cóng vì mới ra vườn giồng cây, đánh mái sai.
Nobita
[si="6"]Thím định chào ngày mới bằng quả bi-a-lô lày:
[youtube=8P9hAN-teOU]
Chọt nhớ za,
" đừng hỏi tổ cuốc đã làm giề cho ta, hãy hỏi ta đã nàm giề cho tổ cuốc " đéo phải của A Nhạc- Vũ Hoàng nghĩ za!
Nó nà cao lói của A John F. Kennedy : "Ask not what your country can do for you; ask what you can do for your country."
Nhảy mẹ qua "Khát vọng tuổi chẽ" cho ló hừng hực khí thế
[youtube=gUGhm16PGe0]
[/si]
Woman
Cô nào chưởi chị thì chưởi, zưng chị khẳng định ông Cụ có tài quảntrị nhất thêzới. Còn các tínhcách khác thằng lãnhtụ nầu cũng same same.
Unknown
@Chị Mít
Vâng, ông cụ là bịp vương mà chị.
No
Bữa no bữa đói said... (894) đúng đến từng chi tiết, anh trân trọng zải nghiệm đó.
Đệ anh mấy chục năm làm TTg, anh đặc cách vào Phủ quà cho cỏn. Cỏn từng diễn văn giống "bữa no bữa đói said... (894)" nhờ các tiên triền viên zư anh Lý- đồ đệ Hĩu.
Còn nhiều zải nghiệm tàng ẩn giúp bọn Núi Đọ đi qua zững năm tháng Thiên đàng tao nhã. Sau, đệ anh, GS NEU qua xứ Bánh mỳ đen, được bỏn bên đó khen trình mucgic Núi Đọ passing Market economy, best !
Lin râu đệ pa anh từng bẩu "để bần nông suy ngẫm trên luống cầy" zưng bọn hậu sinh không nghe nên ra kết cục Bức tường xập.
Anh thấy em Nobita zứt công chính tâm khi zìn sử.
Thời đó cần lao song thân và nhi đồng hậu phương có thân nhân:
- Đối tượng một: bắn đòm ở trỏng (min 12 kg thóc thịt)
- Đối tương hai phục vụ bắn đòm (min 9 kg)
- Anh thuộc đối tượng 3 có papa lãnh đạo hai đối tượng trên dưới 9 kg.
Hay nhứt là ăn không.
Quản trị ở trình zứt cao. Bọn từ bê quay về, phế binh,... áp ngay mức khác.
Năm anh bắn đòm, Tết về thăm phố, cũng được cần lao xẻo kg thịt heo nục nạc cúng.
Đó là 1 trong BÁT NHÃ THIÊN ĐƯỜNG.
Sau nầy, bọn NCS Giec qua xin anh hướng dẫn, anh chỉ. bỏn khoái và nuối tiệc chính sách ông cụ. Bỏn bẩu " Giá như anh Le biết trước áp lai vào các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng thì chính bọn muzic nông trang Sobiet sẽ theo Le bắn đòm, mở rộng các vùng văn minh."
Anh bẩu, bọn mày còn cơ hội học tập.
Hành vi thuần mưu sinh và tăng số bầy đàn huyền tuyền không thứ bậc trong các bầy linh trưởng- Núi Đọ của CCC có zững tập tính xuất sắc.
CÒN THẤT NHÃ THIÊN ĐƯỜNG, CCC TỰ TÌM HIỂU ĐỂ THẤM ZÁ TRỊ NHÂN VĂN thế hệ Núi Đọ đã chất chồng.
Choi Choi
Quê tôi đất bãi, đéo trồng lúa. Gạo toàn ăn đong. Mama đéo dám cho ăn gạo quê, cứ gạo mậu dịch mà chơi cho nó đầy nồi. Gạo quê ăn hao rất.
master
Từ tối tới giờ, bọn Bựa nổ về Lông nghiệp, cụ thể là cây lúa nước. Đủ rồi, mua vui được chút chút. Hô hô hô,
........................
Địt mẹ con Toét chắc ngày xưa đi học trượt mẹ nó chân quản ca nên bây giờ vẫn thèm, nhẻ?
Đủ đủ cái lồn bò.
Unknown
Con mặt lồn Trạng Chù biên cho nó bựa chút. Dcm zốt hay nói chữ.
Mít
Vừa buông điện thoại nói chiện với một bô lão gái ở Bắc Cali. Y thông báo đã nhận dĩa chè kho (hàng xách tay) Mít gửi. Y sụt sùi, ngon quá ngon quá, mấy chục năm mới nếm lại món này. hố hố
chandoi
Anh Chán đời gan to bằng nầu mà dám bật tôi tanh tách thế anh, người ta gọi là giã gạo chứ đéo ai gọi là giã thóc đâu anh.@ CÚ.
.....
Đèo mẹ anh ở với dân tộc Eđê gần 20 niên , anh hổng thấy nó giả gạo aka giả lúa ra gạo, trên cối thân cây gổ và hai người hai cây chày dài như điệu múa krông.
Mở mắt ho to to, nhìn cho xa xa tí cô CÚ. Gà ăn quẩn cối xay mà lý zới luận à. Dân tộc thì nó giả gạo ra cái gì hở cô Cú.
Mít
Cô nào chưởi chị thì chưởi, zưng chị khẳng định ông Cụ có tài quảntrị nhất thêzới. Còn các tínhcách khác thằng lãnhtụ nầu cũng same same. @ chị Mần
Nhất ông Cụ còn gì. Thiên tài mẹ nó luôn dồi hố hố
Woman
@ Em Mít iu: Chị đang bứcxúc zất cái zụ thằng Tào chiếm đất đườngbiên của Lừa. Dcm, Lừa mãi hoàn Lừa.
Thôi chị chạy đã, lát rảnh chị biên cụtỉ hầu chiện em.
Tiếc là chị điếu bít bốt hình, chị vẽ sơ đồ để các cô hình zung dễ hơn.
Linda Chow
Em Mít...chè kho là gì vậy em?
chandoi
Dòm cho kỹ màu vàng hay màu trắng cô Cú.
[im]http://3.bp.blogspot.com/-6DsQlbAesLI/Tw-BOh7VYQI/AAAAAAAAX8k/OAAW1Q3mhwA/s640/5874736253_34b67bd5c2_b.jpg[/im]
Unknown
Chị đang bứcxúc zất cái zụ thằng Tào chiếm đất đườngbiên của Lừa @Ua Mần
Anh mong sao Tào lấn mẹ ga tới mũi Cà Mao cho gồi. Lúc đó anh chỉ cần đứng ở biển VũngTàu hít một hơi gồi bơi qua Hương Cỏn thăm con Rẻ đệ anh mà đéo cần sin visa. Dcm
Nobita
[si="6"]Thím đang đắp mặt nạ bùn cho lẹp da, đọc cồng A Zòi bật A Cú, cười nhăn mẹ hết da thím dồi!
[im]http://a9.vietbao.vn/images/vn901/the-thao/11229951-sport2.jpg[/im]
@ A Chủn nhẹ nhẹ tay phím, địt, A Chù già hói đới! May chưa có tem, hông A Hoàng dán mẹ mõm lại!
@ A Chù kể zải nghiệm thiên đường đê, hay cái chạn oánh mà quân A ở bản ế, dân bản thím quý bộ đội lắm !
" A nà giáo viên dạy cho dân chữ, A nà y tá giữ cho dân lành..."
[/si]
Mít
Nó nà cao lói của A John F. Kennedy : "Ask not what your country can do for you; ask what you can do for your country."@ Thím Tả
Sao cơ, các cô thích câu nài của con Ken-nơ-đi à?
Đeo mẹ câu nói này chỉ dành cho công dân xứ Thượng Đẳng Mẽo, tách bạch chiện yêu Quê Hương với yêu lãnh tụ và đảng cầm quyền.
Xứ Lừa đang ở đỉnh cao muôn trượng. Câu nói này không thích hợp tẹo nào ha ha
Ghét quá cơ, Mít chồng tển đang hối đi
Nobita
[si="6"]"Lúc đó anh chỉ cần đứng ở biển VũngTàu hít một hơi gồi bơi qua Hương Cỏn thăm con Rẻ đệ anh mà đéo cần sin visa"
A Chủn chém quá lố dồi! Đồng bào bản Tung qua bản Coong, đéo có điều kiện ( cái visa hay cái đéo gì đó ) thì 1996 hơn 1 tỉ nhan-dan bản Tung nó dập sịt cứt nhan-dan bản Coong dồi!
Có lồn ế mà dể thế! A Rẻ đao dồi, cho A Chủn gọi A kìa![/si]
Unknown
@ Lão Lăm
Kể chiện Chà Và đi, bật lò-xo mần đéo hehe
Gạo-lức cũng có mào vàng đới
Bá Lý
Tôi xin phép không cóp-bết đoạn dã gạo của Trung Tướng vầu phần tổng hợp, hehe nhẽ Trung Tướng nhớ nhàm.
Sao nài đừng cô nầu hỏi về cách dã gạo đấy nhé, tôi đéo liu lại đao.
Nobita
[si="6"]@ A Mít ,
Cái đài trên ngọn tre bản thím nó hát suốt bài đó!
Thím nghe cứ ngở A thợ nhạc vít lời, té za A ế bợ nời A Đỳ ( not Windy yêu) bản Mẹo .
Lời bài hát, nhát là cao lói lày, làm thím si nghĩ si nghĩ ...
Thím xí hổ zất! Ngoài hầu kèn A Chồng za, thím đóng góp cho tổ cuốc mõi cái tên trong danh sách " xóa đói giảm nghèo" của huyện.
[im]http://ngthuy.jcapt.com/img1/store/30072010p7_1.jpg[/im] [/si]
GaTay
Anh mong sao Tào lấn mẹ ga tới mũi Cà Mao cho gồi. Dcm @con chủn
Dcm, hồi năm 79 nước Mẹ đéo bóp dái hết mẹ bọn BKC là ngon rùi. Bây giờ thì Lừa chúng ta sẽ trở thành nước Mẹ vĩ đại. Mẽo cũng phải nể nể là.
Bây giờ và tương lai nữa chỉ biết theo và bám đít Mẹ, đèo mẹ
Unknown
Mờ bựa-viên tuyền lông-dân trốn lính nhẻ, hehe
Lói chiện bắn-đòm đéo thái kể jì, dưng chiện mần lông thì nhao-nhao hết cả, khà khà
Về mần lông tôi bít mỗi món tát nước bằng gào-sòng, dưng cũng chỉ do coi đó là một hehe trò-chơi
Cuồn đao là mần trên Gúc, hí hí
DragonFly
Tôi đính chính lại cho anh là Ku Giang cận ( aka Giang Ghi ta ) không phải có quán ở Văn Cao phố nha anh. Mà là ở Đường Nguyễn Bình ( Một đầu đâm ra V.CAO, một ra Lạch Tray )@ Fong Goc
-----------
Cảm ơn nha, hóa ra đó là đường Nguyễn Bình, mình cứ nghĩ nó là 1 nhánh nhỏ thuộc đường Văn Cao. Hệ Hệ
hangoc
Ha ha, già hói bằng ông Cụ không? Bọn bựa chúng còn gọi là thằng, con ... đéo ai can ngăn sự mất dại đó. Nai con Tả thợ săn quấn khố lại dón tay ngăn con Chủn. Vãi mẹ nó bườm, cứ tưởng nhân văn lắm cơ đkm.
Vấn đề đéo phải già hói, vấn đề là biên có ra cái lưng gì không mà cứ khệnh khạng kể cả kể cả như con Chù, chết mẹ cười con Tả lại thương vay khóc mướn. Quan trọng là con Chù có tem Các mác thì đéo ai được chửi, thậm chí đéo ao muốn chửi, dưng già hói mà đéo có tem Các mác thì cũng bú lưng bú lưng, cứ sàng sẩy lỗn lận là ăn cứt ngai và luôn, đkm, bọn bựa tuyền quân rình rình để chửi cho sướng mõm thối đới. Nói cho mà biết không lại bẩu già dồi mà không ai thưong, đạm kà mau.
hangoc
ĐKM con Tế ngẫn đao rồi, có con Chù mới chui vầu, nhanh nhanh mà chồi lên bắt cỏn khoanh tay ạ cật lực nài. Ha ha ha. Chết mẹ nó cười quán bựa, giờ lại thêm con Tả hài hước.
Linda Chow
Tôi nói rồi...con Trang Chủ nên về nhà trông gà cho cái gia trang của nó...nó nói gì mà tôi đọc đéo hiểu gì sất...văn chương chũa nghĩa thì lung tung
hangoc
Chị Fa mồm đỏ râu đen ơi, chị vưỡn thích nghe chiện bắn đòm à? Hô hô, bà đi lính được 3 năm, cầm AK bắn được 3 viên đạn, còn súng phun nước thì bắn tung quần luôn, chị có nghe bắn đòm súng nước không thì bà kể, hẽ hẽ, chứ bà đéo biết gì về bắn đòm 79 hay 8x, hồi hổi còn đương đi câu nhái ven đồng XYZ về băm chả đkm.
hangoc
Đới, hô hố, lại thêm con Lý lươn hả hê hả hê. Chết mẹ cười quán bựa, kha kha kha.
Unknown
Con Ốc nói đúng ý anh đó. Em Tả là vàng son nên anh hông muốn bật.
Con Chù muốn lên quán khoekhoang chữnghĩa hay muốn chiasẻ, truyền kinhnguyệt?
Dcm còm kiểu đéo gì tốitối tămtăm đéo ai hỉu thì cút về với vện.
Nobita
[si="6"]A Ốc khép cái mồm lưng lại! đcmnc, thím lước lon, điếu đóm A Chù từ ngày đào A ế vào quán nghe chưa! Từ hum mồng 2 tết ế!
Thím hóng mãi quả oánh " vùng biên viễn" A ế 2 hum nay, A ế vẫn vít chưa xong!
Vụ oánh nhao "vùng biên viễn" ế, thím bít thừa cái quán này, ngoài A Cái Khỉ khi khỉ còn bé tý za, tất cả đều Tai lông mới thủ đô , bít dắm gì nổ!
Túm váy đụp, A Ốc xê za, xê za để A Chù kể chiện oánh nhao! [/si]
hangoc
Con Chù cố gắng biên cho nó bớt khệnh đi, ráng sao cho con Hoàng Móm nó thương nó cho cái tem Các mác, đkm không phải ai già hói cũng có tem Các mác đâu, bà thật đới. Ít ra cũng như con Lý lác kinh tài ủ miu cho B, đọc hơi trúc trắc tý nhưng thỉnh thoảng cũng sáng đầu lâu. Con Bờm y tá cũng biên gõ gàng mạch lạc và có nhiều chia sẻ hiễu ích.
Con Chù thì đkm lính cậu mà cứ choang choác choang choác, con nài y hệt con Mần gù. Ha ha ha, thế đéo con Mần ám ảnh bà, lâu lâu cứ phẩy nhắc cỏn cho cỏn giật cửa mềnh. Ha ha ha.
Unknown
há há, tộ sư cuôn Lý BKC còng 935 thâm nho nhọ đít vãi Zì.
Dưng anh Zì kính yêu bất hủ hông sai, hông nhớ nhầm ví tài. Quy trình lũ bựa bàn dùng cho loại gạo Lừa, cuồn quy trình giã gạo của Zì là để giã loại gạo do Zì bất hủ chuẩn bị sáng tạo ga.
Đéo nói nịnh chứ anh Zì kính yêu đã nói là iem tin vãi Zì, cuôn Lý lươn không lưu thì iem lại lưu khà khà
hangoc
Để bà xem con Chù biên dư lào về biên viễn bắn đòm xuân 79. Con Tả lót dép ngồi ngay ngắn lại, đkm khép cái váy vầu, để thế đéo ai giảng bài được?
Unknown
cuôn Chư sợ anh Zì kính yêu của iem tọng cứt vầu miệng nên nói kiểu úp mở cho dễ bề xoay sở chứ biết chóa giề về 79 mà cacc đòi cuôn Chư nổ
hangoc
Liu liu cái địt bố con Chép, đkm bà cười chảy cả nước mắt đơi nài, hĩ hĩ hĩ hĩ. ĐKM bần nông nó soi kỹ quá móm ơi, hĩ hĩ hĩ hĩ hã hã hã hã.
hangoc
Thôi địt mẹ bà chạy thôi, gái quán bà nó nhiền bà rồi nó lầm bầm gì không rõ, há há há. ĐKM vừa canh quán vửa duyệt cồng bựa thì mất hết vẻ tôn nghiêm, địt bố bọn gẳm.
Unknown
cuôn ỐC câm cái mõm bam lại để bà nịnh anh Zì kính yêu xin cái tem phiếu đặng sống qua thời thiên đàng. Cứ oangoang oangoang dư o ri ông tông của địch làsâu làsâu ???
yamato
Chù chù chắc chiệu đíu nủi nhiệt lặn mịa nó về núi đọ dùi!
Địt con cụ các cô đíu tế nhị tí nào, các cô vào đơi chửi bậy cũng nhớ kẻ trùm chửi tí chứ, bao lần bật với anh nhẽ anh có thể bật mụ mủ tung chảo zưng anh vưỡn nhiện.
Tí chiện thôi mà cả lũ hỉ hả hỉ hả thật vãi zắm.
Thêm con ốc mồm thối còn châm dầu vầu lửa, bới za bới za cười mãi cười mãi.
Con Lý thì thâm nho chọt thêm vầu nũi đao nũi đao.
Con Chẹp hem bỏ nhỡ cơ hội zúc zích zúc zích.
Hỏi sâu mà mụ mủ hem núp kiên kiến sáng giờ.
Địt con cụ các cô!
Mụ Zì thăm VS rùi báo cấu tình hình cho bọn anh nghe chưa!
No
Em Tả thân mến, anh chiện ngày này 34 năm trước, đệ anh được trên giao bắn đòm 3 nhân dân ta.
Oan gia hoặc công chính khó phân khi chiến trận.
Số là nơi anh chiến, du kích quân dưới sự lãnh đạo của CT xã TH bắt 3 nhân dân vì tội không chạy tránh Tào. Tội chỉ điểm áp vào.
Đệ anh học lớp nhì, linh trưởng cao zư các CCC trên log này học sau lớp 12, thực thi về kể: Khi đòm, ba cần lao trân trân zìn, chẳng hô khẩu hiệu zì.
Thằng bé bị ám ảnh, có lần gần zư cởi chuồng đứng trong hàng quân, thương lắm.
Sau đó nhân dân zan ném "còn" tạc đạn chết bộ đội, đánh độc thủ hạ sát du kích quân, kinh lắm, bộ đội cụ buộc phải lùa chúng vào rừng sâu dưới Bình Gia...
Đệ khác bị Tào bắt tại trận, nó bị thương ở chân, Tào trói hai tay trước dẫn zư heo nọc qua bển, lúc sang tàu hỏa, cần lao cụ Mao xúm vào vung gậy, hung hãn hơn thuở đấu địa chủ năm 50 ở thôn Cây Hòe bển.
Thàng Tàu khác vật nhân dân ta hiếp, kích thích quân ta ngả nữ đồng đội ra thao tác, zất Núi Đọ.
Anh kể thế thôi,... còn zững đệ anh bị thương, gặm mía,... nắm chắc tạc đạn 15 ngày sống nhăn về với quân ta. Bọn nhi đồng nay cần học kỹ năng mềm sống cho đặng.
Cảm ơn Noobita.
Anh phải đi lao động đặng tiến hóa.
QUANRE17
Con Chù ! Đéo chịu được sự bô kích của bọn bựa, trồi lên biên vội một cồng gồi lại nặn luôn à???
hangoc
Con Chù mềm ra dồi đới, bà có nhời động viên cố gắng, dắm dít tít mù mãi mới có tý phân non gọi là có mùi. Thôi thế cũng được, ráng mà tiến hóa, đkm.
Con Tồ cũng a dua bầy đàn búng dái Hoàng móm à, tiên nhân cô.
Unknown
Tuổi thơ của anh liền mới đít ông châu, mới dững buổi cấy sớm, mới những ngài rát lưng rã tay tát lước bằng gầu.
[im]http://www.vietlist.us/Images_dq/TatGau.jpg[/im]
Gồi nhổ mạ.
Gồi bebờ.
Gồi nhổ cỏ.
Gồi phun thuốc.
Gồi oằn vai gánh lúa và đêm đêm chại vòngvòng hàng kilômếch quanh sân để trục, bồidưỡng bằng ông khoai chấm muối, bú chèxanh.
Gồi "chại thóc" aka đang phơi mưa gào bất chợt cong cả đít để vun mới che cho thóc ướt dư chụt lột vânvân và vânvân.
À còn dàn quân đuổi càocào aka châuchấu sau vụ gặt về "cải thiện" nữa.
[im]http://laodong.com.vn/LD_Images/2011/6/18/Caocaoranglachanhjpg-093338.jpg[/im]
[i]Ngày sưa anh săn ổng để mần thức ăn chứ đéo phẩy mồi nhạo 80k/đĩa dư nài[/i]
À còn móc cua móc mẹ vầu hang gắn lước lữa.
À còn oánh dậm đỉa trâu chui đít têtê êmêm lữa.
[im]http://tinxahoi24h.com/wp-content/uploads/2012/07/92dcCon-dai1.jpg[/im]
...
Vại mà anh đéo dám lổ mới những thần lông ở đai huhu.
hangoc
Rẻ cỏong: Gọi là đâm nhầu một thương dồi bỏ chại, ha ha ha.
Thôi đkm bà chẩu, ăn bát cơm cái đkm.
Chị Bương Cảnhsátviên
Xếp hàng cắn McDonald's tại Nga Ngố này các cô:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=amx-JHhtsHw]
Highly Recommended for Trung Tướng, Tôi Vua and the likes.
Chị Bương Cảnhsátviên
@mụ Toét:
3K là quặc gì?
Anonymous
Văncông súcsinh vớ được quả Zì biên đảo ngược Xay mới Jã thôi mà vầu chém hoảngloạn nhở hehe đcm bọn buồi bò.
Jảng thêm chút thuậtngữ bầnnông đcm bọn mồm đỏ.
- "Đòn-ghính" là cái đòn bằng tre jà to-bản, đầu có mấu, zùng để "ghính" (aka "gánh") zững thứ có zây-treo (aka "quang"). Như nài:
[img=http://farm6.staticflickr.com/5255/5445572924_de56639872_z.jpg]
- "Đòn-càn" cũng là cái đòn bằng tre, zưng là cả khúc tre tròn, zài hơn đòn-ghính, thường chạt vát đầu, thường zùng để ghính củi (mía, ngô..), và mụcđích sâusa là zùng mần võkhí khi bầnnông cần tẩn nhao. Như nài:
[img=http://www.ninhhoatoday.net/stbkky56-3.3.jpg]
- "Đòn-sóc" là cái đòn-ghính zưng đầu vót rọn (cũng mần từ nửa mảnh tre jà), chiên zùng để ghính lúa, gao, vì zễ cắm vầu jữa bó. Như nài:
[img=http://image1.xahoi.com.vn/news/2012/1/29/37/IMG8257JPG1327849468.jpg]
- "Gầu-jai" là gầu tát nước bằng hai người, có 4 quai bằng thừng. Gầu nài zẻ-xèng zưng lại tốn nhâncông. Như nài:
[img=http://farm3.static.flickr.com/2589/3922228350_fd25c90ab1.jpg]
- "Gầu-sòng" cũng là gầu tát nước, zưng chỉ cần 1 người. Gầu nài có 3-4 chưn bằng tre nên tốnkém hơn gầu-jai. Như nài:
[img=http://www.anhp.vn/HTML/Data/resources/Original/Image/2009/5/18/2009518104147_gausong.jpg]
Kao nguyen
[si="6"][co="#00FF00"]Hehe, nhìn mấy văn công cãi nhau chí chóe việc giã gạo hay giã thóc mà phụt mẹ dắm. Mỗi nơi mỗi khác có cái đéo gì mà om sòm.Con 65 (aka chán đời) nói đúng rùi đấy, đồng bào ê- đê, jẻ- riêng, hoặc vùng con 6 Són cứ bỏ thóc vào cối và giã, tất nhiên loại bỏ cám cũng giã tốt. Ti diên, vùng dưới đồng bằng TKC và BCK thì hay Xay rồi mới giã, làm cái đéo gì ra gạo là đc, cãi làm mẹ gì. Giống vại, cái kẻng (aka Kiểng báo động) thì cái đéo gì chả được mà cãi, 1 la- zăng cũ, 1 mảng bom (not Hoàng) to to là đc hay thích thì treo luôn 1/2 vỏ của trái Bom tấn sau khi cưa lấy thuốc lên là ra cái kẻng, gõ vang xa là đc, đéo gì mà om sòm.[/co][/si]
Unknown
Chị Lói định thoát Lừa kiểu đéo gì mà kiếnthức cụtngủn vậy. Dcm
Anonymous
Con Lói lăntăn là đúng gòi. Chắc mụ Toét định nói đến KKK, zưng biên gọn là 3K, có fỏng?
Linda Chow
3K=KKK tổ chức phân biệt chủng tộc người da trắng
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị trân trọng nhận lỗi đã lười Gúc trước khi mở mõm hỏi.
Chị gất hổ thẹn.
DragonFly
- "Gầu-jai" là gầu tát nước bằng hai người, có 4 quai bằng thừng. Gầu nài zẻ-xèng zưng lại tốn nhâncông.@ Zì Mọi
----------
Bổ xung thêm là có những lúc tát thành 4 người nữa nha.
Nhất là thời HTX, lúc đó cái gầu lớn hơn. Hệ Hệ
Chị Bương Cảnhsátviên
Bọn lồn KKK nài mới đầu có tôn chí chống Cộng Sản và chống Nhập Cư chị thấy cũng tạm ưng.
Song bỏn đòi chống cả hehe Công giáo (Anti-Catholicism) thì chị chào tạm biệt đéo hẹn gặp lại.
Chị nói gồi, sống thì đéo nên cực đoan.
Bọn gia nhập KKK nài toàn bọn losers. Khác đéo gì bọn đầu trọc bên Đông Âu, cứ nhiền thấy Lừa là tỉn?
Kao nguyen
[si="6"][co="#00FF00"]Tuổi thơ Anh dữ dội, nghèo nàn, cơ cực, đói rách vơn vơn. Trong đó có trò trộn thuốc DDT vào trong đậu xanh, đậu nành ( aka đỗ) trước khi xuống hạt, anh tiếp xúc thường xuyên bằng tai (hand) trong chừng 2 tháng mỗi năm trong chừng 5 năm. Nay đã qua hơn 25 năm rùi ( lúc đó anh từng khạc ra máu tươi khi đang trộn thuốc. Có văn công nào tư vấn dùm anh bây giờ đi xét nghiệp như nào? cần test mục gì? đọc xong mấy cồng vừa qua, anh lo gất gất. Mụ Bờm ơi, hiện hồn về, tư vấn dùm anh mấy câu. Thành các cô.(à, anh có 2 nhi đồng thối tai, đứa 10, đứa 3 tuổi, có cần kiểm tra cho chúng luôn không?[/co][/si]
Sang Ly
Đây rồi đây rồi.
Hết oánh nhau với Tầu là nhờ cái này đây:
"...Chính vì vậy, năm 1988, khi VN chủ động rút quân chủ lực lùi xa biên giới 40km, tình hình biên giới lắng dịu ngay...."
Viện trưởng lịch sử Đảng nói nhé,DKM bọn HVB cứ kêu Lừa thắng nữa đi, hehe
TS N M H
Chị Bương Cảnhsátviên
Hehe, cửa hàng McDonald's đầu tiên ở Mạc Tư Khoa mở vào đầu năm 1991, lúc nài Trung Tướng của chúng ta (aka quần chúng cần lao) về Lừa mẹ gòi.
Chị cá Người Ngưởi chưa từng một lần ghé thăm tiệm McDonald's ở Mạc Tư Khoa, thế mới tài.
Trung Tướng mao confirm.
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Con Kao cồng 963 nói đúng mẹ. Cứ nhaunhau lên như chia ruộng làm giề?. Mà cô Bom dạo này có tinhthần tiếpthu rất, đéo lặn-một-hơi xong lại trồi lên bla bla như đã từng. hehe [/co][/si]
Chị Bương Cảnhsátviên
Con Kao Nguyên là một ví dụ điển hình của bi kịch Lừa thống khổ vĩ đại.
Chị đéo biết phải nói gì, ngoài offer ôm cô một nhát. Chị thương Lừa (gồm cả chị) quá các cô ơi huhuhu.
[img=http://3.bp.blogspot.com/_AvnTCNbwKv0/S_VoG2rgYCI/AAAAAAAAAoE/yMrelmpOA1M/s1600/baby+cry.jpg]
Anonymous
Tiếp thuậtngữ bầnnông kẻo văncông đéo kháiniệm
- "Nong" & "Nia": là 2 thứ đồ đan bằng tre, để đựng gạo khi jacông hoặc fơifóng. Nong bự hơn nia, zù trông jống nhao, như trong hình nài:
[img=http://lh3.ggpht.com/_tBk7pRXaCUY/STUzZMuFVRI/AAAAAAAABYg/geeG6OsF0vw/s400/NongNia.jpg]
- "Zần": là đồ đan bằng tre, có mắt gất nhỏ, zùng để lọc "cám" khỏi gạo. Độngtác lắc cái "zần" (noun) để "cám" gơi khỏi gạo vửa jã xong, cũng gọi là "zần" (verb):
[img=http://s5.60s.com.vn/image/32010/2/TTO_6590216.jpg]
- "Sàng": cũng là đồ đan bằng tre, có mắt bự hơn Zần, zùng để lọc "tấm" khỏi gạo. Độngtác lắc cái "sàng" (noun) để zững mảnh "tấm" gơi khỏi gạo vửa "zần" xong, cũng gọi là "sàng" (verb):
[img=http://www.ven.vn/Portals/0/users/host/062010/Cho-que--sang-gao.jpg]
- "Sẩy": đây là độngtừ, chỉ sự tách "trấu" aka vỏ-thóc khỏi gạo vửa xay xong. "Sẩy" cần thiếtbị fụtrợ là "nia" hay "mẹt".
[img=http://www.tienphong.vn/Cache/288/288288_480.jpg]
No
Bùi ngùi nhìn chiếc mảng tre
Linh trưởng hú gọi tôi về bên sông
Cây sau sau trút lá hồng
Chim về Núi Đọ mùa Đông hết rồi
Về thăm Linh trưởng em ơi
TRÀNG KỶ GỘC* đang thành người zứt hay.
* Tên Chủ quán,không nhất thiết khác chính danh!
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Địt mẹ con Trạng Chù phát đã, nhỡ đâu cỏn maimắn được nhận tem giàhói thì sâu?. Con Trù này chắc bị hở van dạdày, hơi thối từ lỗđít trồi lên mồm, ĐCM. [/co][/si]
Unknown
Hehe, Zì mà cho con Chù tem JàHói thì đó là một sự sỉnhục đẳngcấp JàHói. Anh nghĩ cỏn hợp mới tem LòXo.
Unknown
Đọc cồng con Kao Nguyên làm anh lăn tăn rất. Thưở xưa anh cũng tiếp xúc với đủ các thuốc dạng này. Quê anh thì bọn bần nông đều gọi chung là thuốc trừ sâu và anh cũng. Anh vận chuyển chúng, bao gồm cả khuân vác sắp xếp, nhiều hôm thuốc dính vào đầy cả áo quần. Sao một ngày làm việc bọn anh ra mấy cái ao giặc áo quần thì đương lũ cá cũng lặc lè luôn. Anh nhớ có một lần thuốc chảy ra ướt cả chân anh và trong tích tắc anh cảm thấy say đứ đừ. Mấy chục năm rồi giờ nghĩ lại thấy lo lo là. Địt mẹ các loại HTX. Chơi với độc dược vậy mà mỗi ngày chúng tính anh một công lao động tương đương với 3kg lúa. Thế hệ trước anh vài năm giờ ở quê con nào cũng ung thư hoặc bệnh nan y hết mẹ. Khốn nạn là.
Anonymous
Tiếp thuậtngữ bầnnông
- "Vo": gửa gạo trước khi nấu cơm. "Vo" thì fải zùng "gá". Trong lúc "vo" các cô cần "đãi" gạo để bốc sạn, mọt (một loài súcsinh), tóc-gối, gácgưởi, etc, khỏi gạo:
[img=http://tuvansuckhoe24h.com.vn/hinhanh/image/n%C6%B0%E1%BB%9Bc%20vo%20g%E1%BA%A1o.jpg]
- "Gá" (aka Zá): đồ bằng tre, zùng để vo gạo. Jờ "gá" mần bằng inốc hết gòi. Như nài:
[img=http://www.thanhnien.com.vn/news2010/Picture/ThanhLuan/25-1-09/10.jpg]
- "Gổ" (aka Zổ): đồ bằng tre, zùng để gửa gao. Gổ luôn có mắt thưa hơn Gá nhiều boong, để sỏisạn đấtcát zễ trôi khỏi gaocỏ:
[img=http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/63/3c/0089_a.jpg]
- "Mọt Gạo": loài súcsinh bé títi sống trong gạo Thiênđàng:
[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/9c/Sitophilus.oryzae.7438.jpg/250px-Sitophilus.oryzae.7438.jpg]
Kỷlục Thiênđàng của Zì là trong 1 ký gạo "đãi" được 1.2 lạng mọt (hơn 1 vốc-tai).
Kao nguyen
[si="6"][co="#00FF00"]Nhìn những "Nong", "Nia" 'Dừng" (aka " Zần")...Anh lại bùi ngùi lém lém ( Chả lẽ lại khóc như con Rẻ tin tin nhà ta ( đùa đới tin tin ạh)Anh cũng phục mình quá, 13 -14 tuổi đầu mà anh tự hạ vài ông Tre, chẻ nan, đan được hầu hết các ông Nong, ông Nia, Đơm, Đụt.. nào là đan " Lông - Mốt cho cái sàng và cái Dừng (Zần)rồi đan Lông - hai cho ông Nia, ông Nong, xong còn lấy cứt ông Trâu trộn với cám thô, trét đầy các mép đan của ông Nong ( hồi hổi có đéo đâu dầu rái. Cám ơn Zì đã cho ta một mùa Mém - mo - rỳ).
À mà Zì, nói đồng chí Búa tạ (aka 100 Hammer) set dùm cho font và mầu này Zì nhé ( hay mầu nào cũng đc) Thành Zì gất! [/co][/si]
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Con nầu hôm nọ thổi-kèn cho con Trù ra đây, bà đi kiết vào mồm một thể cho bõ-công kéo quần. ĐCM[/co][/si]
Chị Bương Cảnhsátviên
Mama chị thường tự hào khoe, gằng thời Thiên Đàng y phải cắn tuyền gạo hẩm và bánh mì mốc... nên dù còi xương và suy dinh dưỡng, mà không chỉ y, mà Lừa thời thởi hầu như đéo bị các bịnh tim mạch, mỡ trong máo, gút hay hehe ung thư.
Nhẽ khi ông người đạt đến một đẳng cấp đói nào đó, các tế bào sẽ ăn tươi nuốt sống mọi mầm bệnh tiềm năng?
Củ Chuối Tây
Nhẽ văn Bựa mụ Chủ biên chưa nguôn mới, đọc cứ khó khó nà.
DragonFly
Đang đà tra Gúc về tư liệu sản xuất của Bân Nông.
Anh đề nghị Zì Mọi jảng luôn những đồ kiếm cắn như: Câu kéo, đánh vó, vó cất tôm tép, đơm , đó, zó, cần câu vút(để câu cá chuối aka cá quả aka cá lóc aka ổ rồng rồng), que chữ L móc cua, đinh 3 xiên trộm cá nhà hàng xóm.
Mấy cái đó jảng co hình minh họa rất hay cho bọn trẻ trâu cày đường nhựa sau này. Hệ Hệ
Unknown
Lão Home bốt thêm chiện sử về Trần Đéo Jì đê, xem cóa jì hai-ho hông, hehe
Đoạn trước tôi khoái chi-tiết đại-loại "cụ mần quan 9 niên cho nhà Tây-Sơn, biển-thủ được một mớ", khà khà
Càng đọc về Lừa cổ càng thái Lừa đéo tiến-hóa mái, hehe
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Văn con Chù có cái rởm-đời của bọn tríthức lỗ-đít, cái khuệnhkhoạng của bọn thừa chữ đéo biết để-làm-gì, cái caynghiệt của một con phẫn-bất-chí. ĐCM
Cầu mong cỏn sẽ được siêu thoát khỏi cõi khổ nầy. [/co][/si]
Unknown
Anh xin đính chính và kể thêm một chút trải nghiệm về thời thiên đường của anh.
Nói vận chuyển thì lũ bựa đừng tưởng bở là bọn anh vận chuyển bằng ôtô nha mấy cô. Phương tiện vận chuyển của bọn anh là xe bò các cô ạ. Nhưng khốn nạn là xe bò quê anh đéo phải do con bò nó kéo, mà kẻ kéo chiếc xe đó là con lừa bọn bựa ạ. Bọn anh cứ một thằng kéo một thằng đẩy cứ ngày này sang tháng khác cực cực là. Địt mẹ HTX phát nữa cho bớt nhọc nhằn.
Choi Choi
ĐCM, ngài xưa toàn phải đãi gạo, đéo dám vo.
Cô nào cho hỏi sỏi trong gạo là vô tình hay vật liệu độn cố ý. ĐCM hạt sỏi trắng như gạo, đãi như đãi vàng mới lọc ra được.
Giàng A Vẩu
[fo: size="5"][ss:color: rgb(204, 102, 0);]@Kao, Kỳ: không chỉ các cô mà hầu như tất cả lông dân miền Bắc XHCN đều dính không kiểu này thì kiểu khác. Các cô không có quà, tôi cũng.[/ss][/fo]
QUANRE17
Đcmn Cứ nhớ hồi anh Zì mới ban hành chế độ Thẻ mí Tem ở Quán lài nà anh lại chết mẹ ló cười...Chả nà hồi mới chuyển Quán từ JàHú qua bên lài, khách khứa đéo có mấy, quán xá thì lúc đéo lào cũng vắng zư nồn Fò hiuchí... Nên anh Zì BuồiMềm VôĐối, mí chế za chò zán Thẻ_Tem để câu Văn_Công, hehhe.
Đào tiên là thẻ, có hai loại ViếpĐỏ và ViếpXanh... ViếpĐỏ là loại đặc biêt nhất, mí số nượng có hạn, zành ziêng cho zững con bựa lào có công ngày ngày vầu quán xinh hoạt, ví cả chịu khó bam ngài bam đêm để câu vìu cho Ảnh " Con lào có thẻ Viếp Đỏ sẽ được hưởng zất nhiều quyền nợi, quyền nợi zư thế nào thì sao nài bọn chúng sẽ thấy..." Hehe chết mẹ ló cười, đấy là nhời anh Zì chứ đếu fải của anh.
Zưới ViếpĐỏ thì đến ViếpXanh, cũng ví số nượng có hạn, con lào nhanh chân thì được..."Viếp Xanh cũng như ViếpĐỏ zưng quyền nợi bị jảm đôi chút" thế mí hiểm, vưỡn nhời anh Zì.
Hết Viếp, con lào đến sao thì anh Zì gắn tạm cho quả Đào_Lao Xương_Chéo, hhehe khắm điếu chịu được.
Xong chò Thẻ anh Zì kínhyêu lại lại chế tiếp za chò Tem_Fiếu, zồi Ảnh fân chia bọn bựa za thành nhiều JaiCấp, Ảnh gọi là "Thập Bựa Jai Cấp" JaiCấp lào cũng đều được anh Zì kì công thiết kế cho một quả Tem đặctrưng để fùhợp mí JaiCấp ấy thế mí tài...
Thôi anh lại fải xuống đường có việc đã, tối về bam tiếp, đcmnc thân Ôsin nhọc nhọc là.
Choi Choi
Cô Hồ
Đó là xe cải tiến chứ xe bò đéo gì?
Xe bò là dùng loại bánh hơi như oto, thùng to cỡ 8 tấc, càng to. Cô nhấc còn đéo nổi chứ ở đó mà kéo.
AIVANHO
[si="6.1"][co="#FF0000"]Cái "Gổ" (aka Zổ) mụ zì nói ở cồng 980 đéo đúng, cái đấy là cái "xảo", zổ mắt nhở, nam nhỏ hơn rát nhiều. "Xảo" người ta dùng làm gì, thế nào: Khi đập lúa hay tuốt lúa có phần thóc lép lẫn vào rơm vụn thì cho rơm vụn vào "xảo" ròi lắc cho thóc lép rơi ra khỏi rơm rạ lấy thóc lép đó mang về nghiền thành cám cho gia súc, cũng có khi nấu cháo cám cho người ăn hehe/co][/si]
Unknown
Lão BOM jảng dần, sàng mờ quên thúng, mủng nhẻ
Vàng-son nhà lão BOM jảng đai nài, hai hơn nhiều, khà khà
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=xbihS0rorHU]
UNAUNIN
Xe mà cô kyho nói là xe cải tiến chứ nhể, xe bò nó to hơn lừa kéo được cứt
[im]http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTqmd4xOt45LL_fCdFgQXKPzFjhRGrPe-SBr-9Guv460YFyofqShQ[/im]
AIVANHO
[im]http://www.google.com.vn/imgres?imgurl=http://static.eway.vn/public/ware/pictures_fullsize/con1293342621.jpg&imgrefurl=http://eway.vn/product/355031/ro-tre.html&h=1600&w=1200&sz=142&tbnid=K5UT2Iqj5IpXZM:&tbnh=91&tbnw=68&zoom=1&usg=__XuzDDU1dKgTYoI8XX4ByQaBuzmM=&docid=hlWnHVQOXcAphM&hl=en&sa=X&ei=TwsjUaPJLuiPiAfhr4HoCw&sqi=2&ved=0CDAQ9QEwAQ&dur=476[/im]
Cái rổ đựng rau đây!
Unknown
Cấy xảo thì lão BOM chiên dùng để ghính cứt, lão đã lổ lao lém rùi, hehe
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]@Cồng 993 Cô Hồ not Kỳ Hồ not Hồ khác: Cái xảo quê tôi thường dùng vào việc thổ-mộc: đựng đất, bùn... Xảo đan nan to hơn, mắt to hơn và chịu lực tốt hơn tấtnhiên. Việc cô lói (not Chuột) nhẽ dùng rổ-xề phù hợp hơn? [/co][/si]
Unknown
Te Hoa said... (992)
Cô Hồ
Đó là xe cải tiến chứ xe bò đéo gì?
Xe bò là dùng loại bánh hơi như oto, thùng to cỡ 8 tấc, càng to. Cô nhấc còn đéo nổi chứ ở đó mà kéo.
--------------
Địt mẹ cô salon mà còn cãi cố anh là sao.
Xe bò quê anh chỉ là một loại, nhưng khi dùng bánh xe thì bỏn có thể sử dụng hai loại: Một loại nhỏ (cỡ lớn hơn bánh xe way tàu một chút) và một loại bánh lớn gần bánh xe hơi. Cả hai loại đều dùng sức lừa aka not bò nha cô.
Xe cải tiến là sau này bọn HTX du nhập từ bọn BKC mà ra. Đó là loại xe nhỏ hơn nhưng khung bằng sắt và thùng bằng tole hoặc các loại thép tấm. Bánh xe đéo phải loại dùng bánh hơi, chúng dùng cao su bọc lên cái vành thôi. Địt mẹ cải tiến đéo đâu không thấy, kéo thì nặng thấy mẹ.
Anonymous
Tiếp thuậtngữ bầnnông
- "Cầy": xới đất guộng bằng cách cho ông trâu kéo cái "cầy" đi tới đi lui trên guộng.
"Cầy" là cái nài:
[img=http://www.ninhhoatoday.net/stbkky54-1.5.jpg]
"Trâu" là ông nài:
[img=http://farm3.static.flickr.com/2299/2085394467_d573285f56.jpg]
Còn đây là bầnnông Lừa đang "cầy guộng" (cả guộng-bùn và guộng-khô):
[img=http://lienson.vnweblogs.com/gallery/7437/K%C3%A9o%20c%C3%A0y.jpg]
Đôikhi "cầy" zùng bò/ngựa (hiếm thôi) hoặc "trâu-kép" aka 2 ông trâu. Trong hình trên có nhiđồng chại trước ông trâu, là để địnhhướng ổng đấy đcm.
- "Bừa": là côngđoạn tiếptheo của việc "cầy", để mần đất guộng tơi thêm, trước khi jeo hạt-jống.
"Bừa" là cái nài:
[img=http://www.baixan.com/photogallery/langque_nongcu/langque%20%28104%29.jpg]
Đó là loại thiếtbị có nhiều găng để mần đất được tơi nhuyễn.
Đây là bầnnông Lừa đang "bừa guộng", bằng trâu or bằng Lừa:
[img=http://multimedia.bachkhoatrithuc.vn/srv_thumb.ashx?w=451&h=314&f=/data/uploads/Con_nguoi/1809_T/263_di_bua.JPG]
[img=http://nongdan24g.files.wordpress.com/2012/01/be1bb91-con-c3b4ng-khc3a1ng-c491i-be1bbaba-trc3aan-c491e1bb93ng.jpg]
Lúc "bừa", thì guộng fải ngập nước gòi. Lếu không có nước, thì đéo kéo "bừa" được đcmnc.
Khi điềukhiển ông trâu trên guộng, thì bầnnông Bắc Kỳ có vài thuậtngữ đặcbiệt như:
- "Họ": aka Stop. Lúc cần zừng ông trâu thì BKC hô "Họ" thật nhớn.
- "Vắt": aka Zẽ Fải. Lúc cần lái ông trâu quẹo-fải thì BKC hô "Vắt vắt địt con mẹ mài".
Thế muốn ông trâu quẹo-trái thì hô như nào? Hehe BKC đéo cần zậy trâu quẹo-trái. Quẹo-fải là đủ mẹ gòi. Tuynhiên ở zững vùng như Thái Bình, Hải Zương, thì bầnnông zùng chữ "Ziệt Ziệt" để lái trâu quẹo-trái.
Zững khẩulệnh nài đéo có táczụng khi ông trâu đéo còn laođộng trên guộng nữa. Chảzụ khi đi trong làng, các cô muốn trâu zừng thì ghìm mẹ "thừng" (aka zây buộc mũi trâu), còn muốn ông ý quẹo hướng nầu thì jật thừng về hướng hưởng.
Post a Comment