Grass Gangster (Gianghồ Cỏ) 1-2-3



Gianghồ Cỏ


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bia Cỏ là bia Đông Đô giá 1,200 đồng một Vại, hoặc bia Thái Bình giá 1,100 đồng. Chúng khác bia Hà Nội giá 3,500 đồng (*101).

Phò Cỏ là phò lạc, giá 50,000 đồng một Ịch, hoặc phò già, giá 30,000 đồng (*102). Chúng khác phò Đồ Sơn giá 120,000 đồng, hoặc phò New giá 100, nhưng đơnvị Ông Tơn (*103).

Gianghồ Cỏ, tươngtự thế, là gianghồ tôm-tép, chẳng baogiờ đủ chiếncông để nhận-án chungthân hoặc thậmchí tù-ngồi cấp Huyện (*104).

Loạt bài này, Trung Tướng sẽ triểnlãm khoảng vài mươi trong tổngsố 400 trang nhậtký chép chuyện các đấng Cỏ Trung Tướng từng dandíu.

Các têntuổi cóthể bị thayđổi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chuyện No1: Đâm Một Con Bò

Lông Sủi là gianghồ (cỏ) hạng lãothành đất Phồng (*105).

Anh-trai Lông Sủi là Cu Đờn, gianghồ gộc Phồng, bốn tiềnán, trăm tiềnsự (*106).

Cu Đờn là thiênlôi sátthủ dưới trướng Cu Nờm, gianghồ trùm Phồng, kẻ sẽ dính tửhình hồi 199x (x>5) vì cướp-bạc, tộidanh quá nhẹnhõm so với sựnghiệp lừnglẫy của Người (*107).

Cu Đờn có một súng AK47 Sô Liên khắc rõ dòng MADE IN USSR trên nòng thép nâu xỉn, được quảngcáo đã đòm-chết nhiều Lừa hơn cả súng của Đạitá Lương Độc Nhãn, anhhùng bộđội quốcdoanh (*108).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Lông Sủi thì không có súng. Mỗi lần cần súng, nó phải chạy mượn từ thằng anh gianghồ xịn, kýcọt đànghoàng, và nhớ thanhtoán tiền khấuhao khi đem trả (*109).

Lông Sủi chuyên xài một con lê hai-cạnh (*110). Con lê này nó thường gửi nhà vện, vừa để bảomật khỏi côngan, vừa để rănđe vện nếu ẻm định bùng-tình hay càtrớn gì (*111).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Kể lòngthòng, để thấy, thựcsự Lông Sủi chỉ là một gianghồ cỏ. Trung Tướng nói nó Lãothành bởi, hehe, nó toàn khoe thế.

***

Quãng hè 199x (x<3), côngnghiệp Phò Đồ Sơn độtngột nảynở (*112). Dân Đồ Sơn nhànhà nuôi phò ngườingười bán dâm, náonức như cáchmạng. Thằng Trìm, khẩu Đồ Sơn gốc, bạn thân Trung Tướng, rủ Trung Tướng đầutư một sới phò mini (*113).

Thằng Trìm lên dựtoán 40 triệu đồng, ước chục lạng vàng, gồm tiền thuê đất 01 năm 6.00 triệu, tiền xây motel 8-buồng 29.55 triệu, và tiền vốn lưuđộng 01 tháng 4.35 triệu. Hehe chili như KPMG (*114).

Thằng Trìm thuyếtminh, rằng doanhsố sới tệ nhất 10 shot/buồng/ngày. Sales tốt như mụ Cây Dừa đạt 20 shot/buồng/ngày (*115). Cướcphí chơi phò 40,000 đồng/shot. Giáthành phò 10,000 đồng/shot. Lãi gộp tệ nhất 10x30,000x8x30=72 triệu đồng/tháng. Lãi ròng tệ nhất 65 triệu đồng/tháng hahaha (*116).

Trung Tướng giật-mình, mày lộn không Trìm? Kinhdoanh đéo gì ba tuần thuhồi vốn?

Thằng Trìm đáp, mày không tin? Anh mày camkết.

***


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Sau một tháng, thằng Trìm dựng xong sới phò. Trung Tướng góp cổphần 50% (*117).

Cái sới trông như buồi hehe. Tường "mười", sàn "ganitô", mái "phibơrô", toàn những thứ Trung Tướng đếch kháiniệm (*118). Hệt cái trại lợn.

Nhưng khách đông thật. Doanhsố không phải 10 ịch/buồng/ngày, mà đến 15-17 ịch (*119). Vợchồng thằng Trìm đếm tiền sưng mẹ tay.

Tháng nữa, Trung Tướng ra Đồ Sơn thăm Sới, cũng tính rút nửa trăm triệu lãi về tiêu. Thằng Trìm bùingùi đón Trung Tướng, nói vừa bị côngan càn, mất mẹ 50 triệu, may không bị khởitố (*120).

Trung Tướng nói, biênbản côngan khám mày đâu?

Thằng Trìm nói, nó lập biênbản, thì anh còn ngồi đây chắc?

Trung Tướng nói, anh ra rút lãi hai tháng.

Thằng Trìm luyênthuyên luyênthuyên rất lâu, Trung Tướng chẳng nghe câu nào.

Rốtcuộc, Trung Tướng nói, Trìm mày thuxếp anh 50 triệu. Mày yêntâm, anh không bận. Anh ở luôn đây cũng được.

Thằng Trìm nói, Trung Tướng mày không tin anh, thì anh mày giảitán.

Nó trả Trung Tướng 20 triệu tiền góp vốn, thêm 5 triệu tiền lương hai tháng dựán.

***

Trung Tướng bảo Lông Sủi, Sủi mày xách AK Cu Đờn, đi Đồ Sơn mới anh.

Lông Sủi nói, bưởng thằng nào?

Trung Tướng nói, thằng quỵt anh 25 triệu.

Lông Sủi nói, mấy thằng?

Trung Tướng nói, một thôi, nhưng nó to bằng ba mày.

Lông Sủi nói, em xiên thằng Khường Mù 80 kýlô, một nhát, bẹp ngay. Khỏi súngống lằngnhằng (*121).

Trung Tướng nói, ơ mày đâm Khường Mù đấy à?

Lông Sủi nói, chứ ai.

Trung Tướng nói, nếu nó không trả tiền anh, mày chọc nát đùi nó cho anh.

Lông Sủi nói, đùi phải đùi trái?

Trung Tướng nói, phải trái khác mẹ gì?

Lông Sủi nói, trái khó hơn.

Trung Tướng nói, thì mày làm đùi phải (*122).

***

Trung Tướng chở Lông Sủi phi Đồ Sơn giữa trưa (*123). Tháng Chín nóng hồnghộc hồnghộc. Kíchthích của 25 triệu thật hoangđường.

Lông Sủi oangoác oangoác giảnggiải Trung Tướng, rằng gianghồ cần nhất bảnlĩnh. Đâm một ông người cũng giảndị như đá một con chó, nếu anh đủ bảnlĩnh. Tay không mảymay run. Đầu không tẻoteo sợ. Đâm là trúng. Trúng là bẹp.

Lông Sủi saysưa như máy-khâu, nước-bọt tóe đầy má Trung Tướng. Trung Tướng chẳng ke, trầmtư vê-ga dỉndỉn dỉndỉn dỉndỉn dỉndỉn (*124). Hai-nhăm triệu gần dần gần dần.

***

Chợt Lông Sủi kéo áo Trung Tướng, em xuống tí, em xuống tí.

Trung Tướng bảo, gì?

Lông Sủi đáp, em xuống thử tí.

Trung Tướng hãm xe. Lông Sủi nhảy phịch, rút con lê hai-cạnh, gạigại vào đít-quần. Ven lộ, một bò-sữa không-chủ ngoạc mõm dứt lá dại. Rừng bạchđàn vắng ngắc như đang đêm (*125).

Con bò gầy móp bụng. Hai cặp vú lõngthõng lõngthõng. Nó 30 tuổi, hay đã 70? Già hehe như bà-ngoại.

Lông Sủi vuốt mông con bò, nhìn quanh, và, hahaha, xỉa lê xoạch phát.

Đường Đồ Sơn năm nẳm vắng thật vắng. Con bò kêu oò-oò-oò, dông mẹ vào rừng bạchđàn. Nó thậmchí chẳng khậpkhiễng chẳng đauđớn chẳng túa máu. Hay Trung Tướng nhầm?

***

Lông Sủi lên xe, im thít. Trung Tướng im thít cũng.

Tới Đồ Sơn, Trung Tướng đãi Lông Sủi một em phò Cây Dừa, một bữa gỏi sam Bến Thốc, và quên nhiệttình khoản 25 triệu sẽ dần xa dần xa (*126).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chuyện No2: Yêu Nhau Thì Phải Dênla

Hồi năm nao chả nhớ, Trung Tướng có thằng bạn gianghồ cỏ, tên Mèo Con. Lưuý tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật.

Mèo Con trẻtrung ngoanhiền lắm, mới mười-chín. Nó ịch nhiều, nhưng chưa từng yêu gái nào (*201).

Một lần, Trung Tướng hỏi Mèo Con, mày yêu chưa?

Mèo Con đáp, yêu thế nào?

Trung Tướng nói, yêu thì cũng là ịch thôi, nhưng phải dênla (*202).

Mèo Con nghĩnghĩ rồi nói, thế thì em chưa yêu. Dên yêu thế nào?

Trung Tướng nói, dên vỡ nhà, sập giường, són đái, là dên yêu. Nó khác dên đau, dên buồn, dên giận (*203).

***

Ít hôm sau, Mèo Con rủ Trung Tướng chơi phò.

Mèo Con khoe Trung Tướng, con này là con Mai Tây, xinh như Tây. Nó bảo nó yêu em đấy, thề anh.

À con Mai Tây, thì Trung Tướng biết. Gianghồ gọi nó là Mai Tây, vì mẹ nó là Kiều Tântâylan, chứ nó Lừa tuyệtđối, mũi bành mắt trố tóc thẳng ngòmngòm (*204). Mai Tây hai-mươi-chín tuổi, phò từ năm mười-hai, thâmniên phò của nó xấpxỉ tuổi Mèo Con. Trung Tướng đã chơi con này, nói-chung bìnhthường không ấntượng.

***

Mèo Con cỡi xíchlô đón Trung Tướng lúc quãng tám giờ tối (*205). Thằng xíchlô là bạn Mèo Con, tên gì quên rồi. Thôi tạm gọi nó là Chim Bông, cho vui. Lưuý tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm vẽvời và không nhấtthiết khác tên thật.

Qua ngãtư phố Tờ Phờ cắt phố Đờ Hờ, đènđóm mờmịt mônglung, Mèo Con ngó quanhquất, rồi quát, Mai ơi, Mai ơi (*206).

Mai Tây bỗng-đâu chòi ra, nhảy tọt lên lòng Mèo Con, nhe răng cười rất tởm, rồi hôn Mèo Con chụt-chụt-chụt càng rất tởm.

***

Chim Bông chở ba đứa vòngvòng, chui vào đường gì (?) heohút cạnh Ủyban, là chỗ gianghồ cỏ chuyênđề chăn phò cỏ, hai đầu có hai trạm-gác của côngan, giữa là dải chuồngxí (bấthợppháp) lộthiên, không nhà dân, rất antoàn (*207).

Chim Bông thả ba đứa, lộn đầu xe, xong vén quần đái tồtồ, vảy chim phầnphật. Công tải xe của nó sẽ là xem giaocấu miễnphí, đúng biểugiá của côngđoàn gianghồ cỏ (*208).

***

Mèo Con ủn Mai Tây qua Trung Tướng, hất cằm mời, đạica chơi trước đi (*209).

Trung Tướng nói, người-yêu mày, mày chơi đi, anh xem thôi.

Mèo Con chẳng nài, tụt quần. Con Mai Tây cũng tụt quần. Thoắt-cái, hai đứa quấn nhau, phọp-phọp-phọp, phọp-phọp-phọp, nghiêngnghiêng ngảngả.

***

Ángchừng vãn màn khởiđộng, Mèo Con vỗ mông Mai Tây, bảo, em dên đi.

Mai Tây rên khekhẽ, à, ồ, xịt, xịt, à, ồ, xịt, xịt.

Mèo Con vỗ Mai Tây cậtlực, nghe pẹt phát, như kiểu dùng vỉ-ruồi quật nhặng-trâu trên lưng lợn-xề, gắt, dên to lên, yêu nhau thì phải dênla (*210).

Mai Tây, một tay vẫn giữ quần Mèo Con, một tay giữ quần nó, tứcthì rên rống lên, ái-ái, ối-ối, há-há, iố-iố. Vôcùng sinhđộng.

***

Xong phần mình, Mèo Con lại mời Trung Tướng, anh chơi đi.

Trung Tướng nói, thôi anh chơi gì, người-yêu mày mà.

Mèo Con nài, anh chơi đi, em mời mà.

Rốtcuộc Trung Tướng giaohữu một nhát với Mai Tây cho Mèo Con hàilòng. Quả này Mai Tây không dênla.

***

Hết việc, Chim Bông xúc cả bọn về chợ Gầm Cầu ăn bánhđa cua và quyếttoán kinhphí. Mèo Con bảo Trung Tướng, đạica cho con Mai bốn xịch thôi nhé, nó bớt một xịch (*211).

À đúng. Trung Tướng biết, giá phò phổthông năm ý là ba-chục ngàn đồng (*212).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chuyện No3: Thèm Chém Quá

Thằng Búa Tạ trong chuyện bựa dưới đây, đươngnhiên là một gianghồ cỏ, và là bạn thân Trung Tướng. Lưuý tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật.

Ông-pa Búa Tạ làm bảovệ một vănphòng quốcdoanh (*301). Bà-ma nó khá hơn, làm kếtoán một vănphòng quốcdoanh khác (*302). Sự khá hơn của mama so với papa đã khiến giađình Búa Tạ không hạnhphúc mấy. Mama nó thườngxuyên chưởi papa nó là thằng cùlần vôtíchsự, còn papa nó thườngxuyên chưởi nó là con của mụ lăngloàn langchạ tởm, vôvănhóa. Đạikhái thế.

Búa Tạ bỏ học sớm, không vì nó nguđần hay pama nó đói tiền (*303). Nó không ngu, bởi nhẽ Trung Tướng đã tận-mắt thấy nó bấm máy-tính cộng 3,000 với 2,000 thành một consố cóvẻ rất chínhxác. Thiếu tiền càng dứtkhoát không. Ở Thiênđàng làm gì có ai thiếu tiền, bởi nhẽ kháiniệm thừa tiền hoặc đủ tiền chưa baogiờ được quyhoạch. Ờ, Trung Tướng đang kể chuyện Thiênđàng (*304).

Búa Tạ là một côngdân Thiênđàng, như Trung Tướng, và như các đồngchí.

***

Búa Tạ bỏ học vì nó mê đánh võ (*305).

Phongtrào dunhập trànlan thứ vănnghệ nôdịch tưbản đếquốc những năm đầu nền kinhtế chợbúa, dù được Trungương miệtmài địnhhướng, vẫn gây những cú sốc tinhthần tolớn với bọn trẻchoai như Búa Tạ (*306). Những truyện mẹ gì kiếmhiệp Tàu, phim mẹ gì hànhđộng Mẽo, đã đóng mẹ dấu vào tưởngtượng của trẻ (*307). Thấy Trungương bảo thế, không tin Trungương thì tin ai? Ranhcon nứtmắt đã traudồi đâmchém, độngthủ, vâycánh, tôngphái. Rất tởm (*308).

Búa Tạ chọn chơi kiếm, giống một anhhùng cỏ nào trong một tiểuthuyết cỏ nào, chẳng nhớ.

***

Để có tiền thửa một cây kiếm, Búa Tạ xuống Cảng Cá xin làm cửuvạn cho anh Dờ Lãnhtụ một tháng ròng (*309). Mười-bốn tuổi làm cửuvạn bốc mắm khắmlặm, thì cũng giannan phết (*310). Không hề gì, thân Lừa chui khỏi bướm mẹ đã là nhầmlẫn giannan.

Nắm tiền-công đầutiên trong đời Búa Tạ không dành mua biếu ông-pa một bao Ba Số, hay bà-ma một cái mùxoa, như một thiếunhi tiêuchuẩn vẫn được Trungương kỳvọng, mà đưa cả Trung Tướng, nhờ tậu một thanh inốc Nhựt (*311).

Sau bốn ngày, tên Bình Boong thợ-rèn Chợ Tạm đã đánh cho Búa Tạ một cây kiếm Samurai lưỡi sángchoáng từ thanh inốc nhập lậu của Trung Tướng, cán gỗ lim, tán đinh đồng, trông như xịn (*312).

***

Đêmê cây kiếm mới, Búa Tạ đặt-tên nó là Thanh Minh Hoàng Đại Kiếm, không hiểu theo tích gì (*313). Trung Tướng sẽ gọi cây kiếm là Đại Kiếm, cho gọn.

Búa Tạ mua rượu Cuốc Lủi Hà Tây rửa Đại Kiếm, nhưthể ta tắm cho thằng con đầu-lòng (*314). Mắt nó tìnhtứ ngâyđắm, tay nó vevuốt vevuốt. Đại Kiếm ngời lên tuấntú, óng như xịn.

Xong thủtục rửa kiếm, Búa Tạ hànhlễ thử kiếm. Vật lễ là một khúc thân chuối-hột, kê trên hai hòn gạch-mộc. Búa Tạ múamúa Đại Kiếm, rồi bổ choác một phát. Khúc chuối đứt phựt, đúng như gianghồ môtả. Đại Kiếm nguyênsi không sứt thủng. Ôkê thế là mỹmãn. Búa Tạ chiasẻ Trung Tướng chỗ rượu rửa kiếm thừa.

***

Chiều nọ, Búa Tạ cỡi xíchlô đến Sở tìm Trung Tướng, thìthào, nay em có lộc, mời đạica (*315).

Trung Tướng dắt Búa Tạ tới chợ Gầm Cầu. Búa Tạ chiêuđãi Trung Tướng các món rạm rim, cáy nướng, kèm bánhđa cua như thônglệ, tấtnhiên Trung Tướng bao chi (*316).

À chưa nói, rằng các đồngchí chớ quên chủđộng trangtrải tiềnnong khi đi chơi với gianghồ cỏ, và những bọn cỏ khác. Thế chúng mới coi ta như hùngoanh thánhtướng, kínhcẩn hết-nhẽ, trungthành như bộđội. Cỏ mà. Chúng sẽ bănkhoăn suốt đời vì cái vụ nhỏmọn mời ta đi nhậu nhưng ta tranh trả tiền. Títi lợiquyền quăng ra đúng lúc sẽ nâng ta lên đẳngcấp đếvương. Chânlý đấy.

Ơn Búa Tạ đãi hảisản, Trung Tướng mời nó chơi phò. À chưa nói, rằng Búa Tạ mất-tân lâu rồi, và đãi phò đệtử là hànhvi thiếtyếu của một đạica tầmcỡ. Không gì gắnbó hơn một bữa cùng chơi phò túylúy, chúngta là anhem.

***

Xongxuôi, quãng nửa đêm, Búa Tạ lửkhử duỗi đườn trên xíchlô, bảo Trung Tướng, đạica, em thèm chém quá.

Trung Tướng đáp, mày bảo gì?

Búa Tạ nói, em thèm chém người chứ đéo gì. Kiếm em dưới đệm nàynày (*317).

Thằng say mẹ tsb (*318). Nó lận kiếm dưới đệm xe baogiờ?

Trung Tướng chưởi, con bà mày, chémchém cái lồn bà mày. Đi về.

Thằng xíchlô tên Chim Cong, cũng gianghồ cỏ, bảo Trung Tướng, đạica, chở nó về nhà anh, hay nhà nó?

Trung Tướng nói, nhà nó, cho bàgià nó chặt mẹ cẳng (*319).

Búa Tạ lầnlần tay, rút soạt Đại Kiếm, bổ choác một phát xuống gọng xíchlô. Lửa xẹt như phim Hồng Kông. Trung Tướng rụt hai chân, gào, cái địt cụ mày, tí thì cụt cẳng bố mày, thằng phò.

Vừa lúc một đôi traigái đèo nhau chạy xe honda vèvè ngang (*320). Búa Tạ hét, địt mẹ mày, bố chém chết mẹ mày. Hai đứa hoảngvía thốc-ga vọt cuống (*321).

Trung Tướng quát Chim Cong, về nhà anh mau, địt mẹ gặp gianghồ thì lòi ruột mẹ.

***

Loằngngoằng cuốicùng cũng hết chuyện. Búa Tạ chẳng chém ai cả, chắc vậy. Trung Tướng tỉnh trên sàn nhà mình, quay thấy Chim Cong lănlóc, dãi phòi đầy cổ-áo, răng vẩu thối inh. Búa Tạ vắt chéo quả nệm Tàu mới coong của Trung Tướng, giữa các bãi ọe đã khô mẹ nhưng vẫn rõ hìnhhài nào rạm nào cua nào cáy nào hành, quá tởm.

Cây Đại Kiếm thì móc vào song cửasổ, congqueo nhưthể chếtác bằng nhôm, chuôi lim văng bà đâu mất.

Bỗng Búa Tạ phềuphào, thèm chém quá.

Tộinghiệp, nó là nhiđồng thời loạn, chứ gianghồ mẹ gì.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(@2006)

(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)

Comments

4,178 comments

Page:


chandoi

Đèo mẹ 1 tí xưa thì có buồi gì sai. Hay là suốt ngày nghe zô zô chổ đường trường sa, chổ con Chạm khắm bốt ảnh.
Đúng là lừa bầy đàn. Cứ tân tân một tí là cái cặt gì cũng tân tân.



Già Không Đều

Địt mẹ còn cái Không Gian Xưa của con bên lắp máy đéo gì lắm vợ nợ đông, Anh đéo thèm ghé một lần, thế mà cũng thu hút được lắm con thích một lần thể hiện "đẳng cấp".


Gu con Nhã Zòi đúng là thích đi ỉa bồn cầu dát vàng.


Anh đéo thèm "tia" con này cũng có lý ha ha.

"Tia" đéo có nghĩa chỉ là "nhìn thấy mặt" thôi nghe con kia.



chandoi

Lại con Già này ở Nẽng mà ngu nhỉ. Anh tia vú tia bướm ( đáy quần) có được hông con kia.
Tia vú úp mở mới khoái con ạ.



Unknown

"Tia" là Nhiền mặt. "Tăm tia" nghĩa "Nhiền mặt tăm"

aha thông minh quá địt mẹ nhã kì à quên địt nhã kì



chandoi

Á đù má. Anh cho cô tia anh cái cặt đây nè. Hê hê. Bày đặt mần giá. Hố hố



Già Không Đều

Anh thấy con Nhã Zòi "tia" cái khe em Gì Gì trên Fay rồi, sư bố con kính cận từng đứng bục giảng mà dâm như quỷ.

Anh mong cho con này bị Lé Kim nặng nặng tí cho nó có diên.



chandoi

Đẵng cấp củ cặt anh đây nè Già đểu. Anh thì cần buồi đẵng cấp ở nẽng. Đã từng quậy tan nát Nẽng rồi còn gì mà đẵng zới cấp.



Unknown

IC Chù mần thơ mềnh màng quá địt mẹ thế mà sưa nai toàn gieo vần trúc trác zíc zắc khục khặc khiến Say ghét muốn ỉa đầy vầu loa IC nhưng giờ Say nghĩ lại gòi Say sẽ thần tượng aka idol IC ngoài grand master Lưu Linh đương nhiên aha



Unknown

ô cô Say đây rồi, cuối tuần có gì mềnh màng không cô



chandoi

Thôi anh đi ngâm biển bãi Rạng đây. Nói thiệt ở nẽng mấy ngày hổng gặp con Già đểu cũng buồn. Nhung tôn trọng thông cảm cho nó .hehe



Cô Cấn

Mai của Zì đai.

[img]http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/522529_406122309422617_722360859_n.jpg[/img]



Già Không Đều

Nhiều khi ANh ngồi chình ình trước mặt người đẹp Lý Nhã Zòi mà Cưng hông nhận ga đới chớ.

Thôi, qua biển Rạng rồi làm vòng quanh Sơn Trà đi cho thư giản, nhớ ghé lên Sân Bay Trực Thăng trên đỉnh í màn ngắm xuống nhà Anh. Chịu khó trekking tí ngắm Vọc, ngắm hoa rừng, nghe chim kêu, khỉ hú cho cân bằng cuộc sống sô bồ đi.

Thích hoang dã thì nghé Bãi Ôm mà tắm nude nếu có chân dài nào đi cùng.



Cô Cấn

Anh Ngẩu đai.

[img]http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/72435_152257898266992_705473259_n.jpg[/img]



Đại úy Nazi

Địt cụ con lào bật anh về thép đấy?

Sinh viên xuất xắc đại học Lê ô Bơn dư anh mà phải chịu nhục à?

Say quá, địt con mẹ, lũ phò và vàng son làm anh say quá,



Đại úy Nazi

Con lào cãi anh thì ra phố đèn đỏ liếm lồn phò đi,

Nhời anh là chân lý sáng ngời,

Con lào cãi anh về Pháp và Áo đấy?

Pháp tuy dâm đãng và đàng điếm, dưng dcm bỏn luôn dẫn đầu về khoa học,



Đại úy Nazi

Bọn Áo nhỏ nhẹ và bay bổng, luôn dẫn đầu về trữ lượng thép chao Âu,

Cái dcm, bọn Đức Lợn cứ liếm lồn cho dân Áo về thép đi,

Lói thế cho nhoanh,



Unknown

tôi đi ỉa về rồi cacc ạ. Hôm nay bam được nhát nên ỉa ngon. ỉa đang ngon thì dcmnc, suýt phì cười ỉa ra đằng mồm cacc ạ. chiện ỉa đái nhiều thứ nhân văn phết.
Dư thường lệ, tôi ỉa đúng thế, tôi sẽ nói thế của tôi sau cùng, thì địt mẹ tôi thấy 2 thằng, 2 nha, dón dén cùng nhau đi bầu bong bên, rùi thì thào thì thào... . Nghe tiếng bước chân tôi biết bọn nài tạng thậm thụt, dcm nó chứ, thía đéo nầu trong sở lại có bọn gay, thía đéo nầu bọn bỏn dám mần tình trong toa nét yêu thương của tôi. Dứt khoát tôi phải song phi đá sập vách, dứt khoát, kể cả tôi đang tụt quần ngồi ỉa chưa rửa đít cũng phải song phi. Dưng sau tiếng lách cách như tiếng tháo xanh tuya là tiếng loạt xoẹt quen thuộc rùi và 1 mùi thân thương bốc lên.
À há, địt cụ bọn nài làm tôi nhầm cacc ạ, bọn bỏn vầu toa nét đếm xiền làm phong bì đi giao lưu như con Tè Hoa cacc ạ.
dcmnc, thía là tôi hông được cửi trồng xong phi rùi, tôi cần phải chạy thật nhanh về phòng đợi phong bì cacc ạ. Đời thật bĩ cực



Đại úy Nazi

Nước mẹ vẫn đi sai đường các cô ạ,

Tổ sư bố, anh chửi các bạn anh ở Đại Liên, Thiên Tân dư chó,

Dưng bọn ló đéo sửa được,



Đại úy Nazi

Anh đau buồn vì bạn Hồ, sau lày bạn Tập,

Phải làm dư anh, tiêu diệt và đồng hóa bọn mọi dư Lừa,

Dưng chúng đéo làm,



Đại úy Nazi

Anh, con Lừa gộc, đau buồn nhận ra, Thiên Tân hơn mẹ Humburg - nước bố của anh,

Bọn Tầu nên thành lập cơ chế liên bang,

Ló sẽ giúp lước mẹ đi vầu thế giới.



Unknown

nói chuyện phong bì, hông biết thía nầu chứ tôi nghi tay tôi có mắt cacc ạ. cầm phong bì là tôi đọc được nội dung, chưa 1 lần sai sót, kể cả là Tơn hay Cụ. Dưng đéo cần dùng tay tôi còn đếm chính xác hơn tmt.
mà dcmnc giờ lắm lưu manh phết, thời Cụ < 20 Tơn thì bọn nó đưa tơn, khi cụ > 20 tơn thì bọn lại đưa cụ. thía đéo nầu hối lộ đút lót cũng phụ thuộc tỷ giá hối đoái nhể. Bĩ cực nhể



Đại úy Nazi

Nên có biên giới giữa các bang,

Tiêu diệt chủ ngĩa Đại Hán,

Tiến đến lòng bác ái hữu hạn dư con Zì mặt lồn,



Đại úy Nazi

Ui, anh buồn ngủ, anh rúc lồn vàng son ngủ đã nha các cưng,



Unknown

cơ mà đéo mẹ cũng có khi tôi đéo nhầm. về phòng tôi đợi gần nửa tiếng mí thấy bọn Tè Hoa mang phong bì giao lưu tới gửi.
Nhẽ nầu bọn nó 1 công đôi việc, làm phong bì rùi tỉn thân mật
Huhuhu, nó xỉ nhục, nó hành hạ cái toa nét thân yêu của tôi. Ôi thôi, thía là toi 1 đời toa nét.
huhuhu, sau cuộc đời bĩ cực thía này hở dời



pe^te^211

Cô Già đểu yêu Nẽng bằng cả cái chym đứng lại... cho anh hỏi thăm tí ti.

Gia đình anh 4 người đi Nẽng 1 tuần thì ở ks nào? Tiêu chí gần bãi tắm đẹp, chất lượng ba sao. Ăn uống thì kệ mẹ.

Thành cô.



Cô Cấn

Xe của Zi đai.

[img]http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/197359_466665883385518_1405364606_n.jpg[/img]



pe^te^211

Cô Chép om dưa có phải oan hồn con Vìa không ta, cứt đái hoài.



Già Không Đều

Con Pê Tê đéo biết gúc ah, địt mẹ hỏi thế này Mụ Zì tưởng Anh mần PR ăn hoa hồng thì đéo bỏ.

Theo Anh chỗ này được. Muốn ăn ở KS cũng được hay đi bộ 100m thì chả thiếu thứ gì. Lẫu Huyền ngay ngã ba cũng là một quán nên ăn.

Biển thì thôi rồi, sáng sớm 5h30 dậy tắm biển ngắm bình minh nhế.

Chúc gia đình Cô có kỳ nghỉ hài lòng

[im]http://lionseahotel.vn/[/im]



Unknown

@ IC Con Kam (3411)

Cuối tuần mềnh mành mới giọt buồn thôi IC huhu

[im]http://images.yume.vn/blog/201010/09/1286624275_trong%20xin.jpg[/im]
[youtube=http://youtu.be/NVbyLRS7k2Y]



Già Không Đều


Mẹ, quền chèn link, sorry.

Lion Sea



Già Không Đều

Thêm cái nữa nè con Pê Tê

Orchid

Tự xử nhế!



Unknown

[im]http://thaythuocvietnam.vn/upload_images/image/1266670384_43fsay-19210.jpg[/im]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Rso8T5v_MyM]



Unknown

a ha cô Say tóc bạc gớm nhể hố hố



Bali

ai nổ về thiên Tân, Đại Liên, Shanghai đó? Ba nơi này Bali trước đều thường xuyên đi vì vụ thép đó.

Shanghai có hãng Bao Steel, tiếng Tàu cũng đọc là Bảo Gang, y như tiếng Việt. Nó là tập đoàn gang thép nhà nước. Èo ôi khu văn phòng nhà xưởng của nó rộng thênh thanh và đẹp tuyệt vời.

Ruộng thép thì Bali chưa đi bao giờ, can bản cũng chả quan trọng.



Choi Choi

Tôi nói chưa chính xác nên Anh Dòi nhi nhoe bật tui vụ ODA, tui bỏ qua cho anh, hehe.

CP Nhật có một gói hỗ trợ đặc biệt (lấy tên thủ tướng đéo gì quên gồi) để hỗ trợ VN, nhưng mục tiêu chính là kích thích phát triển cho các doanh nghiệp Nhật. Gói viện thực hiện qua JBIC. Các dự án trong gói này gồm Cầu Bính, Cầu Bãi Cháy, Cầu Cần Thơ, Cải tạo Cảng HP, Cầu Nhật Tân... Chỉ có gói thầu chính lấy vốn từ gói này và áp dụng các điều kiện này (nhà thầu chính phải là Nhật, hàng hóa gốc Nhật >50% giá trị công trình), các gói khác như cầu dẫn đéo tính.

Con PMU18 dính vụ cầu Bãi cháy, nhưng ở gói BC2, Bê nhà ta không sờ đến gói BC4 do nhà thầu Nhật làm thầu chính. Gói BC4 chính là gói ODA anh nói đến, cô Dòi ạ.



Unknown

Buồn đe'o chịu mẹ kiếp bây giờ là sáng hay là tối nhể trong nhà bật đèn đéo hiểu 4h sáng hay 4h chiều nữa aha

[im]http://2.bp.blogspot.com/-l0B07JDeQWY/UAUqEcRTARI/AAAAAAAAIyM/w8ezRB2dFvQ/s640/drunk-and-passed-out-alone-in-public-drunk-girl-target-sad-r-stupid-human-1293384482.jpg[/im]



Unknown

@ IC Con Kam: Say bị xấu máu tóc ánh kim chứ đéo già đâu tôi còn trẻ còn trẻ



Hàn Sĩ

Nghe sư huynh Già không đều tả Đà nẵng khiến tôi nôn quá vì lần cuối cùng ghé Đà nẵng đã gần 10 năm..., hè này phải thu xếp để chở vợ con ra đó chơi một tuần... hy vọng lúc đó sẽ được diện kiến sư huynh và nhờ sư huynh chỉ chổ đánh lẻ... hehe...



Unknown

Đcm cô Tè vầu Hoa chầy cối rồi, tôi nhớ cồng trước cô bẩu rằng thì là mà đa phần ODA là bị bên viện trợ vốn chỉ định nhà thầu (trên 50%) blah blah.
Giờ cô mới bật lại anh Dòi rằng thì là mà cụ thể có gói này gói kia (BC4) blah blah là như thế thôi.
Tóm lại là thông tin vãi mô mà anh cứ xoay toanh toách thế thì bỏ mẹ lũ bần nông thối mồm ưa hóng hớt chúng tôi rồi ahaha đcm ahaha.



Choi Choi

DCM chúc mầng cô Chép có cái toa nét tinh tươm. Những chỗ đỉnh nhất như 63 Lý Thái Tổ hay Sofitel mà nhét đông đông lừa văn phòng thì cũng thúi hoắc. DCM anh hay chui xuống toa nét tầng vắng vắng để xài thôi cô ợ.

Cô tả cái toa nét nà tôi biết số cô sướng bỏ mẹ goài, chỉ được cái mồm to là tài.



pe^te^211

Ô kê cô Già, anh sẽ vào Nẽng.

A ha

[im]http://www.richardcostin.com/wp-content/uploads/2013/03/Richard_Costin_Wildlife_Photography_Africa_Live_blog__13__MM11296.jpg[/im]



Choi Choi

Hôm qua tôi cồng mà bùn ngủ díp mắt, đéo biết là mình có cồng, tưởng là chưa pốt, TMT.

Dưng DCM, đọc lại cũng thấy đéo sai đâu con Cam Con ạ. Nguyên văn nó thế nài:

"Nói về dự án ODA Nhựt, trong thỏa thuận giữa các chính phủ quy định bắt buộc nhà thầu phải là Nhựt, tổng giá trị hàng hóa có nguồn gốc Nhật không thấp hơn 50%"

Gõ gàng anh chỉ nói Nhựt thui nha

Thứ nữa là anh không nói "ALL"

Các dự án ODA lớn của Nhật phải tuân thủ theo điều kiện gàng buộc đó thì anh kể rồi, đều là các dự án khủng mẹ, chiếm đa số các dự án ODA của Nhựt tại VN goài. DCM, anh còn kể thiếu dự án sân bay quốc tế TSN nữa.

Mà ODA ở VN thì thằng nào lớn nhất? Nhẽ đéo phải giả nhời. Hehe



Unknown

Bú diệu mới nhạc vàng nhanh ngấm quá aha chiển sang nhậu mới dê-mic.

[youtube=http://previews.agefotostock.com/previewimage/bajaage/c900e6664315c836da2923432a1f48d5/H44-10864270.jpg]



Unknown

Quên tấm hình
[img=http://previews.agefotostock.com/previewimage/bajaage/c900e6664315c836da2923432a1f48d5/H44-10864270.jpg]



Unknown

Ô-dê-a có các điều khoản bắt buộc như IC Hoa nói đúng dồi. Qui định mẹ bâu nhiêu phần chăm nhân sự bâu nhiêu phần chăm thiết bị. Lương đồng cấp giữa Luồn mới bên tài trợ trong một dự án bao giờ cũng như nài:

[im]http://josefbrandenburg.com/wp-content/uploads/2009/04/sumo-and-kid-198x300.jpg[/im]





Choi Choi

Chưa kể là các nhà thầu Nhật cũng chơi trò quân xanh quân đỏ, chia nhau lần lượt trúng thầu các gói ở Lừa chứ không cướp miếng ăn của nhau: Obayashi, Nippon Steel/Taisei, Sumitomo Mitsui.

Hô hô, cho nên lãi vay rẻ nhưng giá đầu tư không thể rẻ @ Tè Hoa.
......

Anh biết là con Tè hoa này chỉ hóng hớt nổ linh tinh chứ chưa bao giờ trực tiếp sử dụng vốn ODA. Nhưng nổ kiểu này thì dành ngu hết phần ông lợn ông chó.@Dòi

DCM, câu "mỗi nhà thầu chỉ làm một dự án thôi" là anh hóng từ mõm của thằng ở JBIC đó.

Anh ngu chỗ nào cô Dòi nói cho rõ xem nào, sao chỉ buông mỗi câu vậy?



Lý Toét

Cô Tè Huê nói đúng dồi đấy,

ODA dịch sang tiếng Anh tiếng U nghĩa là cái mẹ gì Viện trợ, Phát triển, Nhà nước. Đéo biết bọn Bắc Âu ra sao, với bọn Nhựt thì rõ đây là [fo: color="#FF0000"]khoản đầu tư[/fo] của bọn bỏn. Đầu tư thì nó phải trực tiếp mần thôi.

Nhưng bọn Nhựt lại thâm hơn Tào, ở chỗ nó cho vay thật, [fo: color="#FF0000"]PMU quản lý số tiền đó[/fo] cùng với vốn đối ứng phía Lừa. Và cũng chính [fo: color="#FF0000"]PMU Lừa chấm chọn trong số các nhà thầu Nhựt[/fo], từ nhà thầu tư vấn đến nhà thầu thi công. [fo: color="#FF0000"]Nhà tư vấn của Nhựt[/fo] thì các cô rõ là nó bảo vệ cho ai, hổng lẽ cho Lừa.

Và cũng chính PMU Lừa ký giải ngân theo yêu cầu của bọn Nhựt. Các cô thấy bọn Nhựt nhào vô mua băng Lừa gần đây không. Để bỏn rót vốn cho thầu Nhựt đấy.



Lý Toét

Ô Đi Ây Nhựt bổn (tiếp),

Thầu Nhựt vào Lừa làm cai đầu dài, bỏn thuê thầu phụ là thầu Lừa, Tào, các cái. Nên các cô thấy [fo: color="#FF0000"]các đơn vị thi công thực tế có thể không phải là Nhựt[/fo].

Một điều nữa, các nhà thầu mạnh của Lừa đéo dám cạnh tranh với thầu Nhựt, vì lẽ mần như thế thì các cô [fo: color="#FF0000"]đéo có cơ hội mần thầu phụ[/fo].

Theo thông lệ, chẳng có nhà thầu quốc tế nào nó nhảy vào giành ăn với nhà thầu Nhựt cả, cái nầy gọi là đạo đức kinh doanh. Nhưng các khoản vay của các định chế TC chẳng hạn như ADB thì có đủ các nhà thầu quốc tế tham gia tùy thuộc vào tỷ lệ vốn góp trong gói mà bỏn cho Lừa vay.

Quay giở lại vấn đề tại sao lại gọi là đầu tư. Bọn Nhựt lấy lại vốn bằng dầu hỏa, do bỏn [fo: color="#FF0000"]tự hút ở ngoài bể[/fo]. Phía Lừa chỉ kiểm đếm, sổ sách thôi. Các cô thấy đây, B Lừa có mất đéo gì đâu.



Lý Toét

Quất Lâm,

Bọ có nói thép Nhựt tốt đéo đâu, Bọ nói ngược lại ấy chứ. Nhưng tụi Nhựt lại luyện được kiếm tốt trong điều kiện thép xấu đó, tmt.



Phang_Phập

[si="4"]Anh Phập chào các cô, định vào nổ cái mà các cô chả có mẹ gì nổ cả, nên thôi. Tôi mời các anh ít Hoa quả đặc sản bản em giồng được, mùa này đang chuẩn bị thu hoạch, sang đến tháng 4 là nhổ sạch hết mất rồi, các anh chị xơi tạm mấy quả tươi này nhé, ngon cực [im]http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/208973_440528149359261_1142139665_n.jpg[/im]LoVanPhap[/si]



Unknown

Sao tôi Gúc mà không ra cái gọi là "Nhật bản tự hút dầu thô ngoài khơi Việt Nam để trừ nợ ODA" như chỉ dạy của anh Náo Toét nhể?

Anh chị nào dẻo tay giúp tôi cái coi?



Sất

Cô Đào đểu,

Có bọn JVPC là oil & gas operator của Lừa - Nhật đấy.

Thử nghiên cứu cái điều lệ liên danh sem sâu.

Anh biết đéo đâu đấy!



Unknown

Tôi lạ đéo JVPC anh Sất. Bỏn xuất dầu đi khắp nơi đâu hẳn mang về Nhật. Mẹ, cơ chế hoạch toán của bọn chó chết ấy đâu dễ hiểu như cha con bán bánh giò tối mang hết về đưa bà ma được anh.



chandoi

Con Tè còn cối chày gì nữa. Cô giỏi thì dẫn chứng văn bản nào, công trình nào ràng buộc Phía nhật mần hơn 50% cho thiên hạ coi, hay là cô nói kiểu vĩa hè.
Anh đã bẩu ODA cho vay hoàn lại và không hoàn lại gồm:
- Phát triển nông nghiệp và nông thôn xóa đói, giảm nghèo.

- Xây dựng hạ tầng kinh tế, cơ sở hạ tầng theo hướng hiện đại.

- Bảo vệ môi truờng và các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

- Tăng cường phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ.

Chứ có đéo vay để mần cầu không mà áp đạt Nhật 50%. Đèo mẹ dự án phủ xanh đồi trọc nhật qua trồng rừng mần buồi gì.
Các dự án đường giao thông Nhựt cũng đéo tham gia thi công, có thể tham gia tư vấn hoặc thiết kế.

Các dự án thủy điện thì càng không tham gia.

Còn các dự án đòi hỏi công nghệ thì theo nguyên tắc hồ sơ năng lực của mấy con Sincô (BGTVT) đéo đủ năng lực thì đấu thầu quốc tế. Còn Nhựt mần hay Tàu mần thì khác đéo. Các PMU cũng là người duyệt dự toán, duyệt hồ sơ đấu thầu theo quy định hiện hành.
Con Tè hoa nên đọc bài này để tham khảo.
http://niemtin.free.fr/oda.htm

Nên nhớ bọn Nhựt đã một lần dừng cho Lừa vay ODA vì zụ Đại lộ đông tây.




chandoi

Mụ Toét chưa từng vay vốn ODA thì cũng câm mồm đi. Anh hỏi như mụ nói tại sao con HNS an chặn % được bọn PCI. Đèo mẹ nó toàn quyền thì nó hối lộ cái cứt.

Anh từng điều hành thủy điện Tà thàng ngói bò Lào cai bằng vốn ODA anh lạ gì.



Choi Choi

Con Tè còn cối chày gì nữa. Cô giỏi thì dẫn chứng văn bản nào, công trình nào ràng buộc Phía nhật mần hơn 50% cho thiên hạ coi, hay là cô nói kiểu vĩa hè @ A Dòi

Quả này thì anh Dòi đáng ăn vả roài
Anh đã liệt kê các dự án (gói thầu) mà thầu chính phải là Nhựt và giá trị hàng hóa có nguồn gốc Nhựt >50% roài mà vẫn còn cãi cố. Chiều lòng cô nhắc lại vậy:

- Cầu Bính (Hải phòng)
- Cầu Bãi Cháy (Quảng ninh)
- Sân bay Quốc tế TSN
- Cầu Cần Thơ
- Cải tạo cảng Hải phòng
- Cầu Nhật Tân

DCM, anh có dính líu trực tiếp đến 3 cái dự án đầu tiên đó nha cô Dòi. Chỉ có dự án cải tạo cảng HP là anh đéo biết cuối cùng có làm không, vì thời thởi bọn HP húng chó dở hơi thế đéo nào mà đéo triển khai được.

Trong các dự án này có nhiều gói, nhưng gói tư vấn và gói chính là vay ưu đãi theo điều kiện anh đã nói.

Còn các dự án viện trợ không hoàn lại thì anh cũng nhẵn mặt với bọn Norwegian Embassy, UNDP, Danida, Sida, Netherlands Embassy. Bọn NGOs thì từ Haveltas, Action Aid, Oxfam, Child Funds...

DCM, làm đủ từ các lĩnh vực: xây dựng thể chế, nâng cao năng lực, xây dựng hạ tầng, sinh kế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ tài nguyên

Kể mãi đéo hết, đéo kể nữa, DCM a Dòi



Choi Choi

"Hàng hóa có nguồn gốc Nhựt" bao gồm hàng hóa mua từ Nhật hoặc các công ty có vốn đầu tư Nhật.

DCM, xi măng mua từ Nghi Sơn Cement là được tính có nguồn gốc Nhựt nha cô Dòi.

DCM, quy định là thế nhưng bọn Nhựt nó cũng đéo kiểm tra lại là thực tế bao nhiêu % là hàng gốc Nhật. DCM, thằng thầu chính là Nhựt rồi thì nó cần buồi gì nữa, hàng hóa nào hay thầu phụ nào nó quyết mà.

Quy định nài chỉ giúp chúng xây dựng dự toán cao ngất mà Lừa đéo cãi được (hàng Nhựt mà), còn sao nài nó chọn thầu phụ non Nhựt thì giá rẻ, thầu chính lãi càng nhiều, tiền lại chui về Nhựt, thiệt bòi gì nó.



Choi Choi

DCM, mang tiền cho vay thì chỉ kiếm được lãi suất 3-4%.

Viện trợ kiểu này cả nước Nhựt gỡ ngay được 30% tiền lãi, lại tạo công ăn việc làm cho cty Nhựt, giải quyết vấn đề đình đốn kinh tế trong nước.

DCM, khôn đéo tả. Nhưng vẫn cảm ơn các anh Nùn (bây giờ đéo nùn nữa).



Loser

Ơ đm hôm nay tự nhiên thấy con Phập vào tôi lại nhớ ngày ngảy con Phập dọa giết con nào tôi đéonhớ. Hehe Tôi thật 2 mặt của 1 vấn đề ĐCM tôi đọc quán bựa nhiễm nhiều câu chửi bậy giữa cõi ảo & đời thực khác nhau rất. Thế mà DCM hôm nay ăn cơm, uống rượu với GĐ tôi bộc lộ bản chất bựa tôi chửi như hát hay. Cả nhà nhìn tôi như người ngoài hành tinh, tôi xin phép các anh chị tôi chửi ĐCM con Trung Tương nhát



Human

Các cô cứ tranh luận mới nhao 1 cách pha học để ga vấn đề nha, đcm thậm chí các cô đánh nhao để jải quyết vấn đề thì càng tốt, miễn nà đánh nhao cũng phải pha học chẳng hạn dzư dùng võ lồn mới lại chiến thuật của con Pín nghé í. Đánh đéo lại thì chại thôi chứ đừng có đứng nại đánh võ mồm dzư anh Chặn Dzòi, đcm không tức thời thì đéo nà trang tuấn kiệt mặc dù mụ Zì cũng tức thời dzưng đéo thể lào nà 1 trang tuấn kiệt aka anh hùng Lúp.

Cô Quất Lồn nà trader thì chỉ lên lổ về gian thương mới nại dzoanh thu, dzoanh số thôi đừng đùng đoàng về công nghệ thối mồm dzư mụ Zì hổng thuyết phục được ai sất.
Thôi anh xuống đường mới Vện đây, đcm Vện đéo jì cứ suốt ngài đòi ga đường ồn ào bỏ mẹ.
Mụ Zì khai chương FastMBA đi nha, anh đéo thể nhắc đến lần thứ 3 đâu.



Loser

Con An Hoàng Trung Tướng ( not Trung Tương) Tôi sợ buồi gì nó, tôi chỉ sợ CACC nghĩ tôi sợ nó mà chỉ dám viết: Trung Tương. ĐCM nó hơn tôi nhiều boong thì sao?



Unknown

ODA (Official Development Assistance - Quỹ hỗ trợ phát triển chính thức) mà thằng Kiwi xui dại ông Toét là 1 dạng đàu tư ra nước ngoài mà ông Toét cũng nghe. Mụ Zì mụ mủ không ỉa đầy sơ vơ cái kiwi lá mít ấy mà các anh không nhớ à?

Vay của Nhật vì nó không ràng buộc các điều khoản về chính trị (kiểu như bảo quăng búa mí liềm vào sọt rác chả hạn), mà nó chỉ đong xèng. Chứ Lừa mà đồng ý quang búa với liềm vào sọt rác thì các nước Bắc Âu nó không đổ ODA ngập hình bãi cứt với lãi suất = 0 ý chứ. Đầu tư cái máo bườm.

ĐCM bọn Nhật chó đểu cũng khốn nạn chứ tử tế chó gì.

Đả đảo bọn đế quốc!



Choi Choi

Trích từ link cô Dòi

"Tham khảo quy định của các nhà tài trợ ODA lớn cho Việt Nam vừa qua như Ngân hàng Thế giới ( World Bank ), Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JBIC), chúng ta thấy đều có một quy định chung, xuyên suốt quá trình thực hiện dự án từ lúc ký hợp đồng vay vốn cho đến khi đấu thầu, ký kết hợp đồng và thi công, rất ngắn gọn và dễ hiểu là: Ngân hàng yêu cầu các bên tham gia phải thể hiện ở mức cao nhất về đạo đức nghề nghiệp và ngân hàng sẽ không công nhận kết quả đấu thầu cũng như hợp đồng đã ký bất kỳ lúc nào nếu phát hiện có gian lận và tham nhũng"

Hehe, anh chính là người ký tuyên bố hồ sơ mời thầu, sơ tuyển, đầu thầu, chấm thầu và trao thầu có hợp lệ không đối với 3 dự án đã nêu, DCM cô Dòi ợ.



Unknown

Tôi thấy thằng Hòa Te này nó cũng kinh đấy Sir. Dòi ợ. Sir cũng nên nhẹ tay chứ bọn ở Ciputra nó đong xèng kinh nắm. Địt mẹ con Tè Hoa tham nhũng!



Choi Choi

Hồi hổi anh đang làm vụ cầu Bãi Cháy với mấy thằng trong PMU18, từng ngày từng ngài lại có con nhập kho, hôm trước vừa làm với Dũng con xong hôm sau đã thấy bị túm. Thằng nào cũng nơm nớp sợ đến lượt mình. Gun đéo tả, nên làm việc cẩn thựn gấp năm gắp mười, hihi.



batthanhquan6868

Toàn thú-dữ ko hà, bà núp kiếnkiến vầu hóng cho lành, cho lành.



Cô Cấn

Hỏi anh Tè tí? Cầu số 7 thuộc DA cầu Bãi Cháy đơn vị nào thi công? Thành anh!



chandoi

Anh hỏi con Tè hoa có văn bản nào phải giao cho Nhật > 50% giá trị ODA kể cả mua vật tư thiết bị hông mà cô cứ cối chày.

Anh biết bọn đó có thỏa thuận một số công trình dùng xi măng Nghi sơn. Nhưng cô bẩu Nghi sơn chánh là mua của Nhật thì cô cũng đéo hiểu gì mục đích,ý nghĩa đó cả. Cô đang muốn trùm mền à.
Tuy nhiên chánh phủ Nhật hay bất cứ nước nào họ cũng hi vọng doanh nghiệp họ có công ăn việc làm. Nhưng họ không đạp đổ trên quy định như Lừa là vì việc làm mà đè đạo đức nghề nghiệp.



chandoi

Viện trợ kiểu này cả nước Nhựt gỡ ngay được 30% tiền lãi, lại tạo công ăn việc làm cho cty Nhựt, giải quyết vấn đề đình đốn kinh tế trong nước.@ Tè hoa.
...
Đù má anh đang lên máy bai. Mai anh cho cô lên bờ xuống ruộng như con Già đểu luôn.



chandoi

Nói thì phải nói cho chánh xác. Tổng vốn ODA của Nhật lùn bao nhiêu % dành cho cầu đường. Bao nhiêu dự án cầu đường có Nhật tham gia. Đèo mẹ cứ nói khơi khơi 50%. 50% cái củ cặt.



Bali

quán vắng như lìn hiu trí. Con Lói đâu, vầu đổ can xăng đốt mẹ Quán luôn. Khỏi tụ họp nữa.



BẦN NÔNG LỪA

Các cô vẫn đang bàn ODA hử, theo anh biết ODA Nhật có nhiều dạng, tuỳ theo lúc thoả thuận hiệp định vay vốn mà tỷ lệ % hàng có xuất xứ nhật khác nhau. Có loại 50%, có loại 30% có loại đếch có % nào.

Anh Dòi hỏi văn bản qui định của VN thì không có đâu, mà nó nằm trong các hiệp định vay vốn và hình như trong hồ sơ thầu của dự án cũng có.

Nhà thầu thì cũng tuỳ dự án, có dự án tổng thầu là Nhật, có dự án lại là liên doanh giữa nhà thầu Nhật và các nhà thầu khác, nhưng có dự án cũng đếch bắt buột là nhà thầu Nhật.



Lý Toét

Chết cười, con mẹ Chân Dòi hôm nay lên đồng hay sao mà bật kinh thế nhở.

Cái đéo gì Đông Tây bị dừng
Cái đéo gì "anh Chân Dòi" đi vay ODA

Đông Tây chưa bao giờ bị dừng. Nhật cũng chưa bao giờ khiếu nại vụ HNS, chỉ triệu tập HNS với vai trò nhân chứng.

Các cô tưởng ODA của các cô to lắm đấy hả, chưa tới 1 phần nghìn ngân sách Nhật.

ODA là chính phủ vay chính phủ, hay "anh Chân Dòi" là anh y tá. Nếu thế thì phước đức cho Quán Bựa ta quá.

Mụ đã chấm thầu công trình vay ODA nào chưa mà nổ. Nếu là nhà thầu thì xin mời đứng tránh ra.



BẦN NÔNG LỪA

Ví dụ dự án Sân bay quốc tế TSN thoả thuận hàng Nhật là 50%, dự án đài truyền hình VTV là 50%, dự án Sân bay quốc tế nội bài T2 là 30%.

Trong đó TSN tổng thầu là liên doanh top 4 thằng thầu Nhật là Kajima, Taisei, Obayashi, Meida trúng thầu. VTV thì Liên doanh Sumitomo - Vinci (Pháp) trúng thầu, còn T2 thì mổi con Taisei trúng.



Choi Choi

Haha, cô Dòi này cứng cổ phết.

DCM, anh không còn trong tai bản ký hiệp định hai CP, nhưng cho cô Dòi biết rằng đây là nguyên tắc chung của JBIC's loan (JICA now)


http://www.jica.go.jp/english/publications/jbic_archive/others/guidelines_procurement/index.html

Trích link:

"Section 1.04 Eligibility

(a) Any contract under which goods and/or services are procured from countries other than the eligible source countries for the implementation of the project will be eligible for financing under the Loan if the combined costs of such goods and/or services are less than 50 percent of the price of the said contract.

Tóm ý là Tổng giá trị hàng hóa dịch vụ từ nguồn ngoài Nhựt phải dưới 50% mới hợp lệ.

Cô Dòi hết cãi nha, đấy là luật chơi của Nhựt, áp dụng cho any country muốn xơi vốn vay ưu đãi Nhựt. Đạo đức cái đào buồi.



Lý Toét

Mụ Chân Dòi có biết đọc không chứ hả, nhắc lại nhé.

CP Nhật cho CP Lừa vay, nó đéo đưa xèng mặt cho các cô đâu mà lo. PMU quản lý số tiền đó cùng với vốn đối ứng phía Lừa. Và cũng chính [fo: color="#FF0000"]PMU Lừa chấm chọn trong số các nhà thầu Nhựt[/fo], từ nhà thầu tư vấn đến nhà thầu thi công. Cái này giống như các cô bầu cử quốc hụi Lừa, các cô chỉ được quyền chọn trong danh sách của B.

Và cũng chính PMU Lừa ký giải ngân theo yêu cầu của bọn Nhựt, dưới sự tư vấn của nhà tư vấn cũng của Nhật và theo điều kiện vay. Nhà tư vấn của Nhựt thì các cô rõ là nó đéo bảo vệ cho Lừa.

Thầu Nhựt vào Lừa làm cai đầu dài, bỏn [fo: color="#FF0000"]thuê thầu phụ là thầu Lừa, Tào, các cái[/fo]. Nên các cô thấy các đơn vị thi công thực tế có thể không phải là Nhựt. Con mụ Dòi nằm trong đám này này.

Theo thông lệ, chẳng có nhà thầu quốc tế nào nó nhảy vào giành ăn với nhà thầu Nhựt cả, cái nầy gọi là đạo đức kinh doanh. Nhưng các khoản vay của các định chế tài chính khác chẳng hạn như ADB thì có đủ [fo: color="#FF0000"]các nhà thầu quốc tế[/fo] tham gia tùy thuộc vào [fo: color="#FF0000"]tỷ lệ vốn góp[/fo] trong gói mà bỏn cho Lừa vay.

Các [fo: color="#FF0000"]nhà thầu của Lừa[/fo] được về nguyên tắc được phép đấu với thầu Nhựt, nhưng đéo dám vì sao thì các cô tự biết. Và nhất là vì lẽ mần như thế thì các cô [fo: color="#FF0000"]đéo có cơ hội mần thầu phụ[/fo]. Mụ Dòi thủng khúc này chưa.



Lý Toét

Bọn nào cũng vậy, không nhất thiết là Nhựt, các cô ạ.

Vốn ADB thì có đủ Trung, Nhật, Hàn.



Lý Toét

Biết, không phải để ăn thua. Biết để các cô ứng dụng sau này.

Tuy nhiên, PMU quyền to phết đấy. Thầu phụ cũng phải được PMU duyệt, đéo phải thầu chính muốn mướn đứa nào thì mướn.



Lý Toét

Các cô tưởng các cô nhiều xèng lắm đẩy hả, mà đòi lấy đô la trả nợ.

Từ bán gạo, bán cá hay gia công quần áo hay bán điện thoại di động. Bằng hiện vật cả đấy.

Trước đây thì bằng chuối, tỏi cho khối SEV. Sản lượng chẳng bao nhiêu nên phải giả nợ bằng sức Lừa.

Hỏi xem các cô giả nợ Sô liên bằng cái đéo gì, gúc đi.



Lý Toét

Mang tiếng lãi 3-4 phân so với chẳng xu nào trong nhà băng Nhật, ai cũng nghĩ bỏn lời lắm.

Đéo phải, món này chỉ đủ bù quản lý phí, nuôi bọn ăn hại Giai ka, Giây bích. Dân Nhựt không kỳ vọng khoản này. Tổng số ODA cho toàn thiên hạ cũng cỡ phần nghìn ngân sách. Nói chung chả bõ chua lồn Nhựt.



Củ Chuối Tây

Mụ Lý có nhầm không vại, trả nợ bằng chuối bâu giờ cho đủ?he he



Choi Choi

Cô Càn

Anh bít đéo đâu, việc của anh là tuyên bố quá trình lập hồ sơ, mời thầu, sơ tuyển, chấm thầu, trao thầu của GÓI BC4 có hợp lệ không thôi, các gói khác anh đéo làm.



Lý Toét

[sup]Trích báo đảng nhà các cô nè

[fo: size="4"]4 dự án trong số này được hưởng lãi suất ưu đãi 0,2% một năm, gồm Cầu Nhật Tân, Đường sắt đô thị tại Hà Nội, Cảng Cái Mép và dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt tuyến Hà Nội - TP HCM. Tuy nhiên, cả 4 dự án đều có điều kiện ràng buộc là phải chọn nhà thầu Nhật. Theo lý giải của JICA, đây là điều khoản đặc biệt dành cho đối tác kinh tế.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/vi-mo/2013/03/nhat-danh-2-ty-usd-cho-12-du-an-viet-nam/[/fo]

Chả điều kiện thì là gì
[/sup]



Anonymous

Zì đây gòi địt mẹ con Zòi đcm con Zòi. Chả vì lýzo đéo jì cả, chưởi zo quen mồm thôi



Lý Toét

Chuối, có biết đọc không mà thắc mắc ẩm ương vậy. Tự khóa mõm 1 vài ngày đi.



Choi Choi

Anh biết bọn đó có thỏa thuận một số công trình dùng xi măng Nghi sơn. Nhưng cô bẩu Nghi sơn chánh là mua của Nhật thì cô cũng đéo hiểu gì mục đích,ý nghĩa đó cả. Cô đang muốn trùm mền à@Dòi

DCM, anh biết thằng buồi nào mua xi măng Nghi Sơn đâu. Anh chỉ lấy ví dụ cho cô hiểu về định nghĩa hàng hóa có nguồn gốc Nhật bản khi tính tỷ lệ 50% theo quy định của JBIC/JICA thôi



Anonymous

@con Tơn mặt Zái buôn thép từ thời Thiênđàng

Đcm con nài đừng có nổ về thép của FPT thời đầu 199x xếp đầy cảng Fồng đó nha. FPT có lồn xèng mà nhập thép. Bỏn tuyền nhập ủythác cho tưnhân hết đó.

Thời thởi tưnhân đéo có quyền xuất/nhậpkhẩu trựctiếp, buộc fải ủythác qua một cty quốczoanh có chứcnăng nài. Con Bình Béo đã xin được chứcnăng nẳng hehe.

Mỗi lô thép nhậpkhẩu, con Bình Béo xén khoảng 1-3% fí ủythác, tùy mứcđộ ủythác (vízụ có nạp xèng kýquỹ ngânhàng không etc) và quymô hànghóa. Fụtrách việc nài là em vàngson Ongve, đệ Zì. Mà tấtcả chỉ một tay em Ongve quánsuyến hết đcm.

FPT khi đó thuê 3 jan ở tầng-trệt trụsở cty VPP Hồng Hà fố Lý Thường Kiệt, Nụi, tuyền thằng ngồi cắn-tục-nói-fét như ông thánh về IT, Côngnghệ, Khoahọc, etc buồizái, nhõn em Ongve hùnghục làmviệc, và em ẻm chính là người nuôi FPT thờijan đó.

Hehe Zì sẽ kể cho các cô về chặng-đường zài mần xèng của Bình Béo FPT, zưng sẽ đút vầu Mậtthất, ở đây không tiện.



Anonymous

Cam Ho Đào said... [fo: color="#FF9966"](3344)[/fo]

Đcm con thầnquynh. Zì đã nói về vướnđề fải thả-nổi cả chợ Chấng lẫn chợ Đấtcát Nhàcửa từ thời Yahoo cách nai 3 niên gòi con ngẫn đcm con ngẫn.



Anonymous

Văn công Quất Lâm said... [fo: color="#FF9966"](3342)[/fo]

Đcm con nài Thần Nuke à? Hehe Rolex vỏ thép của Zì bị va vầu đá lúi cũng sứt một miếng đó. Đừng có nói Zì xài đổng gỏm đó nha.



Anonymous

Bựanon said... [fo: color="#FF9966"](3366)[/fo]

Đcm con nài ngẫn à? Cái fôn nghe lén đó có 50 Tơn thôi. Đọc lại đi con ngẫn.



Anonymous

Bựanon said... [fo: color="#FF9966"](3366)[/fo]

Đcm con nài chết cười cái quả tươngtác fòfạch mà cũng đòi đem nổ mới Zì địt cụ con nổ.



Bựanon

[si="6"]Anh từng điều hành thủy điện Tà thàng ngói bò Lào cai bằng vốn ODA anh lạ gì:
A Zòi mặc dù chị rất mến anh vì anh biết về kỹ thuật xây zựng, same same etc... nhưng anh cắt bớt lò xo được không anh? ở Lào Cay mấy cái thủy điện cỡ trên 20M anh biết cả, cõ nhõn 1 cái to nhứt là 60M ở Tàng Lỏng đệ anh mần GĐ dự án đó vốn của Nhật lùn luôn. Ngoài cái oai đi giải phóng mặt bằng, ùn ủn mặt bằng và họp hành, củ hành mấy thèng thầu phụ VN như Sông Đà etc...thì cỏn chả là cái lồn ông buồi gì cả, anh nói ít thông tin thế này mà chúng biết có khi đang dãy đành đạch lên, cô vuôi lòng không Bắc tiến nghe cô[/si].



Bựanon

[si="6"]À bà Zì đai gồi, thì hãy 50 Tơn, chị mua ở Vinh Cơ có 600K cụ thôi, tương tác fò fạch cái buồi chị đơi nài, ít nhiều thì cái đó cũng làm chùn chân bọn tư bản thối và cả nước mẹ nhải vô VN, cái đó của đệ chị ( not chị) nó rẻ (not quanre) hơn nước Mẹ 3 lần về giá và gấp đôi về zịch vụ và chất lượng, nói thế để Zì biết, cái súng bắn của Zì đệ anh nó có sẵn basic gòi làm 30' song, dcmnc, bà gẳm[/si].



Móc Lốp

Èo, để lọ mọ đọc lại Lời thú tội của một sát thủ kinh tế thôi. Chứ mí zụ lại quả, chia thầu, em chả sành, em nầu dám đưa đầu vầu cứu Zòi chứ hả!



Bựanon

[si="6"]Anh đang điều hành cớ 5 con Lừa tinh bông trong lãnh vực điện tử và CNTT, cỏn đều thừa khả năng làm ở phòng R&D của Intel or microsoft or google (đệ Zì hai bạn Zì anh biết buồi) con cỏn đều chấp nhận tạm thời 5 trẹo cụ để mần việc nhớn cùng chị, loại GS.TS Lừa cỏn coi như cứt luôn và ngai, chị có tham vọng sản phẩm SX tại Lừa và chỉ bán cho Tai lông đéo thèm bán bọn Lừa, lúc nào có người VN thành công ở lĩnh vực đó thì là chị đó Zì, còn không thì chị không hề gợi nhớ gì cả, nói thế thôi, vướn đề công nghệ điện tử và liên quan Zì không chơi được chị đao, bà gẳm/si].



Đại úy Nazi

An Hoang Trung Tuong said... (3491)

Tưởng con Zì thế lào, hóa ra suy luận cũng chẳng hơn ông cún,

DCM, thưa với Zì là độ cứng của đá lúi gấp 2 lần độ cứng con dao phay inox Thái Lan,

Mà chơi kiểu cặc gì leo lúi đeo Dô Lếch, thần kinh à? hay thừa tiền?



Bựanon

[si="6"]Zì muốn làm một tintin vuôi nhộn, yêu đời với đôi cánh thiên thần, trong đêm trung thu, hái trăng bắt sao thì chị bảo thèng đệ nó làm một bộ cho người chơi nó thế nài:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=nS-uPtPveHM]
Vàng son áo xanh, vái vàng trong clip ấy chính là chị Kính Hồng trên VTV3 chúc bé ngủ ngon vào 9h00 đới,chị Kính Hồng chúc Zì ngủ ngon và có những gấc mơ đẹp[/si].



Rốt

Rốt chã bít gì về IT, nghe Buanon lead một team tinh bông IT chê cả Google lẫn Intel lẫn Microsoft thấy hãi hãi là... Ek! Buanon cố lên Buanon cố lên! Vỉ nhưn là phẩy vỉ cuồng...



Chị Bương Cảnhsátviên

Chị với em Bali đương yêu nhao nha các cô. Con nào gây sự mới ẻm thì địt mẹ chết mới chị.

@Trung Tướng:

Chúng mình cưới nhao hông, chàng hỡi.

My Generale, let's wed.



Anonymous

Đcm con Chân Zòi em yêu ngộnghĩnh aha đéo chiệu được đcm đéo chiệu được.



Rốt

Doanh nhân Tào, theo Rốt nhận thấy, có bản năng thương lượng tuyệt vời. Lúc nào cũng sẵn sàng tiềm kiếm cơ hội và thương lượng, miệtmài miệtmài, saisưa saisưa, chả tùy hứng và amateur như người mình...



Anonymous

Bựanon said... [fo: color="#FF9966"](3497)[/fo]

Đcm con nài nổ nghe cũng ngưlôi lắm zưng chưa có đéo jì cụtỷ cả. Cô nói cụtỷ tý nữa coi hehe Zì có thamja được jì không. Đcm Zì moi vốn hơi bị tài đó nha con gẳm.

Còn cái tươngtác kia của cô thì játhành thế nầu? Về côngnghệ thì chả có đéo jì, vướnđề là Jácả đcm Jácả.



Anonymous

Văn công Quất Lâm said... [fo: color="#FF9966"](3498)[/fo]

Đcm con thầnquynh. Đi đâu mà Zì không đeo đổng chứ. Tắm bể hay leo lúi hay quật banh, đeo tuốt.



Anonymous

Con Bựa Non cút mẹ đi đâu gòi? Đừng nói là cô đã tọa vầu jờ nài đó nha.



Rốt

@Zì: em cũng đeo đổng hầu dư luôn luôn, đặc biệt là đi bơi và in bed...



Chị Bương Cảnhsátviên

Đeo đổng là đeo đéo gì? Địt mẹ dùng từ ngữ phổ thông giùm đi mấy cha mấy má.



Rốt

Đổng là đồ chơi khoái chí của Lói mà ko bít ah?



Enterprise

[si="6"]
Hehe, dạo-nài quán Dì như hắc-điếm nhở. Đúng là nơi họa hổ tàn long, hehe.

ODA theo anh biết chả có điều-kiện gì. Khi đứa-nào (bọn Nhựt) muốn triển-khai dự-án theo hướng ODA sẽ đưa chương-trình của cỏn cho chính-phủ Nhật, sau-đó cơ-quan đại-diện sẽ thông-báo cho Lừa. Nếu Lừa đồng-ý dcm đồng-ý (thường là đồng-ý) thì sẽ ký thực-hiện dự-án ản.

Dự-án ản sẽ có nhiều hạng-mục, trong-đó có tư-vấn, giám-sát or the-like do bọn Nhựt làm (vì dự-án tài-trợ nài là của bỏn). Kế-đến là khoản phát-triển nhân-lực (đào-tạo, nghiên-cứu để lấy MS, PhD, Post-Doc, vươn-vươn) để chuyển-giao và sử-dụng cũng được chỉ-định cho một tổ-chức (đại-học hay viện hay gì) nào-đó của Nhựt.

Nói-chung, xèng của dự-án thường có phần khá lớn quay về Nhựt. Khá lớn là bâu-nhiêu thì, hehe, anh chịu dcm chịu.

[/si]



Chị Bương Cảnhsátviên

Chị biết đổng là gì gòi, giả vờ hỏi pha trò để thử (test) mức độ hài hước của các cô thôi.

Và em Hồng Vàng yêu của chị đạt điểm 11/10.



Choi Choi

Haha, vuôi đéo chịu

Xây cầu vượt nhẹ Láng Hạ quên mẹ dự án xe Buýt BRT nên xe đéo chạy qua được


Quynhư hoạch buồi

Xây cầu Ngã tư khổ thì quên mẹ đường vành đai trên cao

Huhu, làm cái buồi gì cũng xét mới duyệt mà đút buồi vào quy hoạch thì hay thật, phục các anh quá



Chị Bương Cảnhsátviên

Em Bali đao gòi em Bali nàng hỡi ơi?



Anonymous

Con Bựa Non mặt lồn chui mẹ đâu mất gòi.

Đcm Zì đang có hấng côngnghệ thì con mặt lồn nói xong bỏ đó đcm con mặt lồn.



Già Không Đều

Địt mẹ bọn HNC làm thành công được tuyến Bus Nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa í trong khi xe máy vẫn ngồn ngộn không bị cấm thì 3-7-21 địt mẹ chả khác tuyến 22 hiện tại là mấy, nói cho nhanh!

Cái đường sắt trên cao chậm như rùa bao nhiêu năm nay có tiến triển chó gì đâu, mãi cái đoạn Hào Nam - Đê La Thành cứ chây ì ra đó.



Già Không Đều

Anh nhìn cái Royal City của con Vượng Vingroup xây trên đất nhà máy cơ khí Nụi cũ mà vãi cả hồn.

Địt mẹ quá là uy nghi uy nghi he he.

Nhưng địt con mẹ, cái đường Nguyễn Trãi trước mặt í mà chịu đựng được cái tổ hợp chuồng cu 5 sao này thì Anh hứa cởi truồng đi giữa thủ đô đéo mắc cỡ.

Sao có những cái đầu thông thái đang làm cái việc qui hoạch Nụi thể nhỉ?



Enterprise

[si="6"]
Hehe, anh cũng đang có hấng mới cô Bựanon đây nài.

Mà trò hái môi-sao í là sao nhở? Nhẽ có bức-tranh, môi-sao thì xuất-hiện ngẫu-nhiên, camera thu-hình người-chơi, nhận-diện bàn-tay và thân-mình, nếu tọa-độ bàn-tay cách tọa-độ môi-sao một khoảng e nầu-đó thì được điểm?
[/si]



Choi Choi

Cả thành phố Hà Đông, KĐT Văn Phú, rồi Văn Quán đều đổ ra Nguyễn Trãi, thêm tí tẹo Royal đáng buồi gì hả cô Đểu?

Nói vậy thôi, nó có dự án đường trên cao và trạm tàu điện ngầm ngay chỗ chân cầu Ngã Tư Khổ mà cô Đểu



Anonymous

Zì đút buồi vẩu chưởi Bê Xê Tê các cô nữa. Kệ con mẹ các cô cho lãnhtụ nhét mẹ cứt vầu đầy mồm.

Jờ Zì chỉ xem có con nầu có zựán ngonngon xèng gơi xèng vãi thì Zì xông vầu nhặt.

À mà Zì mới nhận được mấy lô-hàng eBay shipping bằng biuđiện zẻ-xèng nha (USPS & EMS). Mất [fo: color="#FF0000"]chẵn 15 ngài từ Mẽo Quốc[/fo]. Như-vậy-là không chậm hơn chiểnfát-nhanh (FedEx, UPS, DHL) mấy-tí, zưng zẻ bằng fân-nửa. So-mới cách nai vài năm, thì tốcđộ quốczoanh [fo: color="#FF0000"]đã tăng gõghệt[/fo]. Nhớ lần gần nhất zùng USPS (quãng 2006-2008 jì đó) Zì mất đâu 22-25 ngài.

Lếu hàng đéo fải nạp thuế, chúng sẽ mang đến tận địachỉ các cô. Ngược-lại, chúng fôn cho các cô tới chinhánh EMS để nạp thuế và lấy hàng, tại đó các cô cũng vưỡn đàmfán mới hảiquan như bìnhthường.



Anonymous

con Bựa Non địt con mẹ con Bựa Non



Già Không Đều

Bọn mua chung cư này để ở, nhẽ nhà nào cũng tệ lắm 1 cái oto, chứ tụi này mà chịu đi bộ hay xe bus đéo đâu, bảnh mà, không thì cũng SH, Dylan, PS..

Địt con mẹ nhìn quá là hoành, lại nhốt xung quanh bởi mất con đường chật như hũ nút.

[im]http://dothimoi.info/upimages/news/nguyentrai.jpg[/im]

[im]http://nhadatdantri.com.vn/User_folder_upload/userfiles/images/Can%20ho_1.jpg[/im]

Con đường Nguyễn Trãi vốn đang đông kèn kẹt thì không hiểu bọn royal city này đi vào hoạt động thì chen lấn nhau kiểu gì khi qua còn đường này.

Ngu hết chỗ nói địt mẹ.



Bali

nói về đồng hồ cho vuôi đê, ODA mãi làm éo.



Anonymous

@con Jà Đểu salông gỗ mục

Đường Nguyễn Trãi có cả buýt nhanh, tào-ngầm, tào-cao, thì lo đéo jì cái khu Royal City có nhõn ngàn jađình đó. Đéo bằng một tổ zânfố trungbình của Nụi.



Chị Bương Cảnhsátviên

Bali my darling đai gòi.



Già Không Đều

@Tè Hoa

Nụi mà làm được Tàu Điện Ngầm cái lồn. Bánh vẽ ăn tiền chụp giựt nhau thôi chứ đừng có mà mơ trong thời gian ngắn.



QUANRE17

Li yêu vầu PT ngai đi em yêu, anh đang đợi em ở trỏng, đm con Vẻ hát mềnh mang quá.



Enterprise

[si="6"]
Mụ Dì lâu-nai vưỡn khỏe đấy chứ? Thi-thoảng thịt bừa em Lừa nầu-đấy mà tẩm-bổ. Quan-chăn-lừa gì mà lúc-nầu mồm-mép cũng đầy ấy mới ấy là thế-nào dcm thế-nào? Hehe
[/si]



Anonymous

Zì thành mụ Goai Hói [fo: color="#FF9966"](3527)[/fo] thămhỏi

Zưng Zì cứ fải chưởi địt con mẹ con Bựa Non cái đã.



Già Không Đều

Có cả sân bay trực thăng nữa đấy sao Zì hông kể nốt. Địt mẹ nằm mơ quả mơ có hột.

Anh chống mắt chờ xem khi nào Nụi xong mấy cái phương tiện í.



Choi Choi

Cô Đểu
Royal đéo lo hũ nút Nguyễn trãi.

Trông hoành thế nhưng hũ nút chính lại là bố trí mặt bằng của các căn hộ. Đéo có mấy mặt thoáng, bí như nhà tù í.



Già Không Đều

Giờ thỉ bỏn xong hoành hơn thế này rồi.

[im]http://photos.wikimapia.org/p/00/02/58/67/05_full.jpg[/im]

Buổi tối đã thấy một số căn hộ sáng đèn, rao cho thuê mặt bằng TT Thương mại ầm ầm..chứng tỏ sắp xong.

Thế cái đường Nguyễn Trãi đang thế nào? Khi nào xong tào trên cao? tàu dưới đất? xe máy khi nào dẹp? dân này khi nào chịu đi bộ?..



master



FPT khi đó thuê 3 jan ở tầng-trệt trụsở cty VPP Hồng Hà fố Lý Thường Kiệt, Nụi, tuyền thằng ngồi cắn-tục-nói-fét như ông thánh về IT, Côngnghệ, Khoahọc, etc buồizái, nhõn em Ongve hùnghục làmviệc, và em ẻm chính là người nuôi FPT thờijan đó.

Hehe Zì sẽ kể cho các cô về chặng-đường zài mần xèng của Bình Béo FPT, zưng sẽ đút vầu Mậtthất, ở đây không tiện.
........................

Zì mồm thơm.
Nổ đi về FPT thời thiên đàng đê, bọn anh hóng, thực lòng ngày đó anh với bọn cảng vụ chỉ biết thép của bọn FPT, chứ biết cặc nó ủy thác cho thằng nào. FPT anh nghĩ Zì chả xa lạ đéo.

Nhưng địt mẹ thởi thởi thấy nó giầu mần bọn anh Gato nghẹn mẹ họng, có những đống thép to như núi nó để vài năm con mẹ nó luôn, rỉ ngoét. Nói thêm thời đấy bọn anh vẫn đéo có khái niệm nó là FPT kiểu bây giờ.



jerrylouis

Các chịem, đcm các chịem, nổ về kinh-tài kinhkhủng, kinhkhủng. Tôi nghe ù mẹ nó cả tai, chỉ dám rónrén khoe cũng đang mần lìutìu, lìutìu với bọn tầu Tưởng ở Hà tĩnh tỉnh, mai (luckily) xong vụ nài thì cũng kiếm được con Buổisáng đặng lễlạt chở vợ con diễuphố



Anonymous

Nhà Royal City cănhộ đéo nầu cũng có từ 1 đến 2 fòng ngủ hoàntoàn đéo có cửasổ trời hehe.

Chính vì thế mà Zì jí buồi vầu. Sin triabuồn con nầu trót mua ở đó thờiđiểm já 4-mấy trẹo/m2 hehe.



Bali

SH, Dylan là cái gì mà các cô lừa VN cứ đắm đuối vầu thế nhỉ?



Mr. Tran

Khu Royal đó nhõn lối in-out ở đường Trãi Nguyễn, lại ngay gần chân cầu vượt, xung đột ác phết.

Tổng là quãng 4k căn hộ, nhân ra là biết số dân. Cứ cho là ở được 50% số căn, cũng là khủng mẹ. Chưa kể khu TTTM & Giải trí đéo gì thuộc hàng khủng theo như QC nữa.

Bao quanh khu đấy là Sông Tô, nhà ống, và phố Cự Lộc bé hoẻn, mưa phát là ngập. Đéo thấy chỗ nào khả dĩ đặt ga điện ngầm, điện cao gì.

Ngay bên ngoài cổng là Pico, vốn cũng là đất của bọn Công cụ số 1. Gần đấy là chợ Ngã tư khổ bao năm đéo GPMB được.

Nói chung, ở đấy áp lực phết. Chưa kể, thằng đệ tôi làm giám sát ở trỏng nói bỏn hoàn thiện cũng không được ngon lắm.


Là tôi hóng thấy thế.



Chị Bương Cảnhsátviên

SH, Dylan là cái lồn, em Bali yêu ạ. Lồn thì đương nhiên Lừa khoái.



Anonymous

@con Tơ

Trùm thép Nụi hồi cuối 198x đầu 199x là con Foòng, nhà ở sâu trong một hẻm fố Thái Hà. Con nài là kịu-zusinh Sô Liên, cùng thời con Tróe Béo Nguyễn Ru. Cũng zân buôn kimloại có máomặt.

FPT hầunhư trông tất vầu hàng của con Foòng nài. Cỏn mua thép bên Sô Liên & Đông Âu, gòi bán tại Lừa, zưng fải nhập ủythác thôngqua FPT.

Sau đó đến bọn Togi cũng lao vào thịtrường thép. Mấy con chủ đầutư Togi chính là bạn con Bình Béo hehe sánglập FPT zưng lykhai mần ziêng.

FPT đéo có xu buồi nầu hết.



Anonymous

Thép để trong cảng vài năm cái đcm con Tơ chứ. Thép để 3 tuần đã gỉ vàng mẹ hết cả. Lấy đéo đâu thép để vài năm. Xèng liukho cũng chết tổ cụ chúng gòi.



Bá Lý

Jờ Zì chỉ xem có con nầu có zựán ngonngon xèng gơi xèng vãi thì Zì xông vầu nhặt.@ Zì

Zì Zì, con Lâm Thồn aka Văn Công Quất Lâm đương có zự án hai ho fết, dưng mình cỏn nhẽ đéo đủ sức mần, Zì xem thế nầu?

Địt mẹ, con Lâm Thồn đâu gòi, còn chần chờ buồi zì mà không bàn bạc mới Zì để đong xèng?



Anonymous

@con Lý Lươn

Con Lâm mần sắt-thép thì Zì đéo chơi đâu. Zì chán sắt-thép lắm gòi. Jờ Zì chỉ mê côngnghệ.

Đcm các cô có zựán ngon thì vốnliếng đéo fải nghĩ.



Bá Lý

SH, Dylan là cái lồn, em Bali yêu ạ. Lồn thì đương nhiên Lừa khoái.@ Lói chuột

Hehe, là \./ thật, dưng có SH thì nhiều \./ tintin bâu vầu.

Buồi chiều, dựng con SH cổng trường PTHH (cấp 3) bú cốc trà đá, bán bi thuốc lào, hehe chỉ non nửa tuần là đong được 1 em tintin \./ khít ngon choét. Đéo có SH, chại oai tào xác định bú cặc.



Anonymous

Đcm con Foòng buôn thép từ Sô Liên về Lừa triềnmiên triềnmiên, zưng chỉ sau 1 đêm đã thua con Xèng Còi.

Hehe con Xèng lúc đó chỉ là một cửahàngtrưởng bán vậtliệu xâyzựng. Zưng đcm sau 1 đêm địnhmệnh, lãnhtụ tăng mẹ já sắt lên 2.5 lần, và con Xèng đã vồ được cơhội đó.

Con Xèng thành tỷfú luôn và ngai, jống hệt em Nùn ACB hehe, chả khác đéo jì trong chiện cổtích. Jờ thì con Xèng nhẽ cũng có tỷ ông Tơn gòi. Huhu Zì gato quá Zì gato quá.



Bá Lý

Con Lâm mần sắt-thép thì Zì đéo chơi đâu. Zì chán sắt-thép lắm gòi. Jờ Zì chỉ mê côngnghệ.@ Zì

Con Lâm coi vại mà mần đủ cả đó Zì, mái móc công nghệ cao, tools các cái, cỏn mần tất.

Nhẽ tuần sao Zì gặp con nài chút, nghe cỏn thỉnh vài nhời, mất buồi zì đâu.



Anonymous

Đcm con Lý Lươn chỉđạo con Lâm trìnhbài sơqua zựán luôn ở đây coi nầu. Nếu ngon thì đéo ziêng Zì mà biết-đâu đầy văncông cũng muốn thamja thì sao.



Anonymous

Đcm Zì đi tọa đã. Tổcụ con Bựa Non thối mồm đcm thối mồm.



Bali

lại chung cư Royal , chết cười. Cách đây 2 năm Bali đi ăn cưới bạn ở HN. Mẹ đám cưới ở Hn hầu hết tổ chức như kẹc, ăn uống rào rào.. Cô dâu trước học thiết kế ở China, rồi làm đồ họa cho Sing. Bây giờ cô cổ làm đồ họa cho hội Vincom nên được xuất mua Royal. Cô cổ nổ như đúng rồi , là sang nhất HN, là tầm nhìn toàn quận..Thanh Xuân.

Disme lạy hồn, quận Thanh xuân là quận xấu nhất, view toàn quận thì thấy cái lề gì thốn? Chưa kể khu đô thị 4000 hộ mà có nhõn một lối vào? disme. Giá bán trước là 2000 Tơn hả?

Bali mà có tiền, chạy mẹ vào SG mua cho lành.



Bá Lý

Trình bài ở đây nhẽ không tiện, để mai kia Bá bảo cỏn gửi i-mêu gòi bốt trong mật thất.



Bá Lý

@ em Bali iêu

Hehe, thời điểm đó tranh nhao mua, thế mới tài.

Bá cũng bị zụ mua 1 căn, dưới Times city, 90m2, đã 2 niên mẹ gòi, chưa thái nhà đâu cả.



Mít

Bữa nay ngày đéo gì mà Cha Trù viết thơ tình mướt mát dễ hiểu thế các cô? hố hố




Mít

Lần sau nhớ nhế. Lếu chúng đông quá khiến em cồng hông kiệp, thì em cứ nói là, đcm để tí em gọi Zì lên đập chết cụ chúngmài.@ TT

Mụ nịnh đầm kinh quá cơ ha ha



chandoi

Đèo mẹ mụ Lý toét biết 1 mà hổng biết 2. Vốn vay ODA đa dạng. Như bên anh, Xi nhanh chánh phủ trình danh sách dự án phát triển miền Núi vay ODA. Bỏn đồng í là cấp vốn vay ngay. Giải ngân bằng chính khối lượng nghiệm thu bên anh ký với bọn B. Biết chửa.

Còn zụ anh nói Ngày 4 tháng 12 năm 2008, phía Nhật bản tuyên bố đình chỉ các dự án ODA với Việt Nam do zụ không xử Huỳnh ngọc sĩ chứ anh có nói dừng dự án đéo đâu. Thẩm còng như buồi mà bố lô bố la.



Unknown

@ Bữa nay ngày đéo gì mà Cha Trù viết thơ tình mướt mát dễ hiểu thế các cô? hố hố

Giờ thì các anh chị đã hỉu vì sao mấy bữa trước tôi nhiệt tình lốp bi anh Chù rồi chứ???

Ngẫm lại thương mấy thằng đầu đất húng chó chưởi anh Chù ra rả từ trước tới giờ, đm có thằng còn lên giọng đòi dạy ảnh làm thơ nữa mới hài, hahahahaha....

Giọt nước mắt rơi tan vào hồn đá
Giọt huyết hồng trắc nghiệm mảnh xương
Những linh hồn nghìn năm thất lạc
Tụ, tan vào nước mắt, máu em tôi

Những gì đây, chân Thành cổ xưa ơi?
Những vẹn nguyên đã đưa vào cổ viện
Mảnh gốm vỡ vẫn hiện hình lưu luyến
Lệ, huyết đào, son phấn... vấn vương trôi

Chân Thành cổ chiều nay một mình tôi.
Chàng trai xưa nhập vào thân hồn xác
Nghe rõ tiếng của một thời ly biệt
Anh nuốt tình, răng tự cắn dập môi

Còn bao nhiêu hồn phách dạt trôi
Đất trời Nam ấm vòng tay Mẹ
Thương mến lắm quãng đời trai trẻ
Vì lẽ gì hồn anh muốn xác tôi?

Thương nhớ ai hồn anh về tới nơi?
Chân Thành cổ một thời anh xao xuyến!
Con đường sỏi bánh xe lăn chiều muộn
Tuổi học trò, anh cũng giống hôm nay.

Quán lá bên sông
Nay sông cạn
Mảnh vỡ tình
la liệt đáy bùn đen.
Anh đã uống với ai?
Uống cho ai?
Uống lần sau chót?
Giọt rượu xưa đen xạm đất này!

Anh nhìn thấy Kinh thành ta bốc cháy
Ai đốt lửa quay đi, đầu không ngoảnh lại?
Cột gỗ mái trường oan khuất chẳng thành tro.
Đường kháng chiến gánh Kinh thành ra đi
Con ngựa nào bết máu người ngã xuống?

Các anh đi về đâu?
Phương Nam, hay phương Bắc
Phương Đông có biển xanh
Phương Tây núi đỏ;
Đất nước mình giặc giã ở bốn phương.

Anh nhớ lắm Kinh thành quê hương!
Nhớ người tình tắm sông về bên giếng
Anh đã kịp hôn trước giờ tiễn biệt?
Để em tôi thao thức đợi ngày về...

Những chàng trai của một thời đam mê
(Nghìn xác này gói trong da ngựa)
Những chàng trai đầu quân theo ngọn gió
Thổi tung trời, Đất Việt của ta ơi!

Các anh ép tình riêng,
Xa họ hàng, cha mẹ,
chào hàng sấu già
xa biệt em yêu
Các anh hôn lên những lớp rêu
Khoác chiếc áo Kinh thành
Lấy hồn trai Phù Đổng

Một hớp tình em:
cạn chén rượu Long Thành!

Mái đầu lính xanh,
tướng già tóc bạc
Những trận chiến trào dâng như ngọn thác
Bụi mịt mờ, khói toả những miền xa,...

Đã bao lần lửa cháy Kinh thành ta
Đã bao lần đoàn quân về như sóng
Đã bao lần những vòng tay trống rỗng
Đã bao lần em khóc mẹ, khóc anh...
Đã bao lần tóc bạc gọi đầu xanh,..

Đất nước mình duyên nợ các anh
Khói hương toả chiều nay chân Thành cổ
Khói xanh lơ, xanh một thời trai trẻ
Khói nhẹ nhàng như sống chết hồn nhiên...



Unknown
This comment has been removed by the author.


Unknown

Vẫn dài lê thê, ý mông lung, và chủ đề thì lại cũ. Về bố cục không thời gian thì cắn cứt cho con Đào về hai câu thơ Sơn La-Đức Nhợn, và về độ diễm tình thì mút buồi con Dog cho nhanh. Túm lại vẫn zư cứt đcm cứt.



Hoangnguyen

Đm các cô nào mua nhà Royal là ngu thậm tệ...



Bali

bài thơ của cô Chù, dài lê thê và Bali đếm được dấu tích của
_thơ đường( gói xương trong da ngựa)
_Chinh phụ ngâm
_Hoàng Cầm- bên kia sông Đuống
_Nguyễn Đình Thi
_Thâm Tâm- Tống biệt
_Chính Hữu

thôi thì đủ, và chả có cái cá tính nào của riêng tác giả. Cóp nhặt dông dài



Hoangnguyen

nhẽ con chandoi là tintin Lừa...ĐM, trăn trở thì tốt, nhưng dốt thì dấu đi, thơ thẩn đéo.
Vangson Bali không nên mất thời gian...đệt mẹ con chandoi



Unknown

Buồi chiều, dựng con SH cổng trường PTHH (cấp 3) bú cốc trà đá, bán bi thuốc lào, hehe chỉ non nửa tuần là đong được 1 em tintin \./ khít ngon choét. Đéo có SH, chại oai tào xác định bú cặc. @ lý lươn.

anh lee nói thật không , để tôi về bán chiếc mẹc mua sh, dựng cổng trường.



caothetan

Con Xèng Còi mà bà Zì nói nhẽ đâu là con Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HDQT Ngân hàng An Bình (mẹ, tên như buồi) và Geleximco. Ngày xưa báo Lá cải hay tung hô cỏn là Doanh nhân giàu nhất Bắc Lừa và Đại gia vợ đẹp



caothetan

Nhưng nếu nói vợ đẹp thì nhẽ con Phó của con Xèng, tức là con Mạnh, có vợ đẹp hơn nhiều. Cả vợ trước lẫn vợ sau của Mạnh đều rất đẹp



Nobita

"Phố xưa cũ hồn người còn xanh thắm
Hương cốm vòng, hương cốm tỏa đâu đây
Anh cứ ngỡ mùa thu về trên phố,
bỗng giật mình nay mới đến tháng Tư "@ A Chù

[img=http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/576219_115550841970267_1289490052_n.jpg]

Trả bít cái " hương cốm vòng" của A Chù phải thứ lài hông?

Thím xuống xuôi, cố mua cho được cốm nàng vòng...thật mới A Chù, cắn như cạc, như cạc, hương cũng trả za đéo giề, ló dính găng cứ gọi nà, cắn trả thái ngon...các A cứ quảng cáo ầm ĩ, đcm cốm nàng vòng!



Chị Bương Cảnhsátviên

Chị nghi con Trạng Chủ chính là con Bín Nghé các cô ạ.



Anonymous

Nhẽ làm thêm cái huy hiệu "Công dân U tú Nẽng" nữa cho HVB Già Lổn Ngổn?. Tình yêu quê hương của Già đã làm TT bắt đầu ghen tị và Người giở nên thổn thức hơn về trách nhiệm công dân xây dựng thủ đô Nụi.

TT diễn giải cái lều 5 sao giữa Nguyễn Trãi coai. Thề, nhìn kiến trúc quy hoạch Nụi, Cam đã ói ra một số không đếm được bãi các loại.



Anonymous

@Đào @3464: Vay của Nhật vì nó không ràng buộc các điều khoản về chính trị (kiểu như bảo quăng búa mí liềm vào sọt rác chả hạn), mà nó chỉ đong xèng. Chứ Lừa mà đồng ý quang búa với liềm vào sọt rác thì các nước Bắc Âu nó không đổ ODA ngập hình bãi cứt với lãi suất = 0 ý chứ. Đầu tư cái máo bườm.
===================

Tháo bớt kíp đi bác Tổng Bí Tào. Phát biểu hehe mất quan điểm chánh trị wá. Nhìn lại khối Đông Âu sau 1990 coai.



Anonymous

@Náo Toét @3481: Trước đây thì bằng chuối, tỏi cho khối SEV. Sản lượng chẳng bao nhiêu nên phải giả nợ bằng sức Lừa.

Hỏi xem các cô giả nợ Sô liên bằng cái đéo gì, gúc đi.
======================

Cam gúc phát ra hàng dãy thằng lừa xiếp hàng xin đi giả nợ, trong í có TT Vĩ Đại của chúng ta.

Sẽ ra sao nhỉ nếu thời thởi xảy đến một lão Náo Toét dám chen vào hàng khuyên bảo, này lừa, đừng đi, Bê bắt chúng mày giả nợ thay đó? Thề luôn, lão Náo í phải trả giá tối thiểu cỡ 2 lít máo và chừng 5kg thịt tươi về khoản ngu si đần độn.



Lý Toét

Mụ Zì bốt bài trong Mật Thất mà có con đéo nào đọc đâu,

Chợ phiên là hình thức sơ khai của chợ. Tuy có sử dụng tiền làm trung gian nhưng quan hệ trong chợ vẫn là trao đổi hàng trực tiếp. Đại khái mang ông lợn đến chợ rồi mang về là ông vải, ông cày cuốc.

Chợ phiên ngày nay không thuần túy trao đổi trực tiếp, nhưng cũng chỉ ở mức độ mua hàng trực tiếp xài, không bán buôn. Do đó mà các mặt hàng trong chợ đa dạng từ bom nguyên tử tới tinh trùng hiếm muộn.

Mời các cô tìm nghe bản Phiên chợ Ba Tư để hiểu thêm.



Lý Toét

Em Cam lúng búng trong miệng cái gì thế,

Em cố đấm ăn xôi mần chi cho nhọc. Ai chả biết em phản động con hơn em Mít cà li nữa. Rảnh Bọ sẽ kể cho em nghe đi Nga hết nhiêu, đi Tiệp nhiêu, đi Đức nhiêu. Với vàng son thì hầu như là free, tmt.

Dù sao em cũng khá hơn con Chuối, nó không hiểu ý đó. Đó là lao động xuất khẩu dưới cái tên Hợp tác lao động.



Lý Toét

Chợ phiên họp định kỳ, hoặc theo tuần trăng, hoặc theo tuần lễ, hoặc cách 10 ngày. Ngày nay, các vùng quê vẫn phổ biến chợ phiên cách nhật, vào ngày chẵn.

Gần Nụi nhất là Chèm Vẽ, vẫn còn chợ phiên cách nay 40 năm, chợ họp vào buổi sáng, hàng ngày.

Phồng cũng có chợ phiên như thế, cũng là nơi người ta mang vật phẩm đến để trao đổi. Chợ Hàng (not Hàn) cũng có lò rèn để sửa chữa, gia công những vật dụng bằng thép (Lừa gọi là sắt). Và đây đồng thời cũng là công binh xưởng của đất Phồng.

Các loại kiếm từ công binh xưởng này mà ra. Súng ống cũng từ đây phỏng, mụ Zì xác nhận cái.



Đại úy Nazi

Hôn qua, anh phẩy vào rửa đít cho con gái mới cho nó ngủ nên đéo lói được về dự án của anh.

Để thuyết phục trung tướng Dô Lếch Leo Lúi ( DCM, bần lông khoe của, đéo ai đeo đồng hồ cơ, dây thép leo lúi, phải dùng đổng Quắc, dây cao su, hoặc dù nghe chưa) và văn công lắm của, anh giới thiệu qua về người trình bầy.



Anonymous

Ặc ặc, thưa lão Lý, tại sao bọn bỏn sẵn sàng tung tiền để được nai lưng đi cày bừa giả nợ cho Bê thế.



Đại úy Nazi

Anh kỹ sư BK chó, chuyên ngành địt, ngành địt là ngành gì anh lói sau.

Trong ngành địt này, cái không thể thiếu là dụng cụ địt.

Dụng cụ địt lài anh cứ gọi là Bao Cao Su.

Anh là chuyên gia về dụng cụ địt cỡ 8 năm, 2 năm làm cho bọn Thụy Điển, 5 năm làm cho Đức Lợn.

Anh cũng từng là trưởng phòng R&D, phụ trách dự án chế tạo dụng cụ địt (của nhà lước, dcm)



Đại úy Nazi

Thị trường dụng cụ địt ở Lừa khoảng 70 chiệu Tơn.

Nhập khẩu 99,6 %, từ Thụy Điển, Đức, Huê Kỳ, Nhựt, Ít sờ ra en.

Tỷ trọng nhập từ lước mẹ hay lước em - Đài Loan rất thấp, dưới 5 %.

Thị trường lày sẽ ngày càng lớn, nhìn sang Thái Lan, bỏn có thị trường cỡ cả nửa tỷ Tơn, mây bi hơn.



Đại úy Nazi

Thôi DCM, anh phải chại cái, khách gọi.



Lý Toét

Thế ra em Cam chưa hiểu thật đấy à,

Giả nợ là giả nợ, nhưng không có nghĩa công việc bên đó là rẻ rúng so với Lừa.

Bọn Đông Âu cũng đâu có đủ công việc để cung cho bầy Lừa cả chục triệu con. Thế thì phải sinh ra quota thôi.

Với Lừa lúc đó, đi sang Đông Âu là Thiên đàng thứ thiệt. Chiếc xe đọp Mifa là một gia tài.

Nói chung, em phải học Đảng sử nhiều. Em cứ đọc văn bản Mỹ, nó gài bẫy em đấy, bỏn phản động lém.



Unknown

Ặc ặc, thưa lão Lý, tại sao bọn bỏn sẵn sàng tung tiền để được nai lưng đi cày bừa giả nợ cho Bê thế.@ con cam phản động.

do bọn nài đéo có quyền bầu cử tự do và đéo có súng, hehe, chứ còn sao nữa con .



Lý Toét

Quất Lâm,
Dụng cụ cắt gọt, phỏng. Nên bỏ thêm Thụy sĩ vào danh sách trên.



Anonymous

Giả nợ ư, thế còn tiền lương hàng tháng mà bọn Nga Ngố giả cho An Hoàng TT vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động xe ôm thì sao?

@Tam Hoàng: Ngồi iêm, đừng hỗn mới cụ nhớn.



Lý Toét

Ý tưởng của em Cam rất hay,

Năm 78, Lừa ký với Sô hiệp định "Hợp tác toàn diện". Nền tảng tư tưởng của HĐ là là Xem [fo: color="#FF0000"]quan hệ với Sô là Hòn Đá Tảng[/fo], tức là chả coi nước Mẹ ra gì cả.

Được Sô cho gia nhập khối SEV (bọn Giãi chết gọi là COMECON). Các cô tưởng các cô ngang hàng với bọn Đông Âu phỏng, còn khuya. Bọn nó cũng áp dụng tỷ giá cánh kéo với các cô. Các cô biết cánh kéo là gì, xin mời gúc. Đại khái cách bây giờ B xử với Lông dân thế nào thì SEV xử với các cô như thế. Cho nên các cô cày miệt mài vạn tấn tỏi cũng chỉ quy ra được bằng chiếc xe buyt. Vì thế mà phải trả thêm bằng lao động chưn tai.

Các cô hỏi những người xuất khẩu lao động thời đó xem, lương lao công Lừa so với lao công bản xứ ra sao.

Nhưng phải nói lại, lẽ ra dân Đông Âu phải cảm ơn Lừa các cô thay vì cảm ơn Đức Giáo hoàng Hoan Phao lồ II.



Unknown

bố mài con phản động nài, iêm iêm con cặc. cứ bầu cử tự do mí cả súng ống là iêm, hehe he. mài nhát thế , bình thường nhạo với anh mài chửi anh ba dũng như phim, địt con mẹ con cam nài cứ giả vờ giả vịt. hahaha.



Anonymous

Zì nghĩ gằng Zì đã hiểu zựán của con Lâm, zù cỏn đéo nói "Địt" là jì đcm Địt.

Đcm mần như thế thì cô fải mời lãnhtụ gòi, chứ Zì đéo thamja được. Đùng fát như thịtrường sắtthép Zì đã nhắc ở trên, lãnhtụ chôm mẹ hết mọi lờilãi, chỉ sau 1 đêm.

Cái Zì khoái, là [fo: color="#FF0000"]côngnghệ đặcchủng[/fo]. Đcm lãnhtụ các cô có biết, cũng đéo nhải vầu được, hoặc muốn nhẩy vầu thì tốn bộn thờijan & xèngcủa.

Thứ hai nữa, là fải [fo: color="#FF0000"]thuhồi vốn nhanh[/fo]. Đcm Zì đéo nắm côngnghệ, cũng đéo nắm nhânsự, và sống trong một chếđộ đéo biết đến ngài-mai, thì Zì đéothể laigai laigai chờđợi được, Zì cứ fải cắn ngai và luôn hehe.

Tuynhiên Zì vưỡn lắngnghe con Lâm để hiểu món "Địt" của cỏn nghĩa là jì, có đảmbẩu 2 chứcnăng trên không.



Lý Toét

Cảm ơn em Cam, em đã tự giả nhời cho em rồi đó,

Bọn lao công Lừa sang làm việc ở Đông Âu để giả nợ cho viện trợ vũ khí, cho viện trợ lương thực, cho trợ giúp kỹ thuật trong đó có du học sinh.



Anonymous

Lão Lý chớ dài dòng, hãy trả lời ngay, tiền lương của AHTT lãnh ở Nga Ngố là để trừ nợ cho Bê, có phải?

Giảng thêm nài, chẳng phải chỉ riêng thời đó ở Thiên Đàng mà thời nai ở Giãi Chết, lao động nhập cư luôn luôn thiệt thòi hơn lao động bản xứ nhiều bong. Chưa thèm kể nỗi lo cảnh sát bố ráp di dân lậu và các ông chủ luôn bắt chẹt tiền công tối đa có thể. Hãy hỏi ku Mimmim công nhân trồng cỏ Anh Lợn và ku Tế Điên nhân viên bồi bàn Úc Lợn cũng để biết thêm chi tiết.



Lý Toét

Tại sao bọn Đông Âu thoát được ách cộng sản như ngày nayphải cảm ơn lao công Lừa, Bọ sẽ trình bày vào dịp khác.

Note: các lãnh tụ Đông Âu ngày nay vẫn là những lãnh tụ cộng sản cũ, nhưng ở chế độ mới. Các cô giải phóng được cho thiên hạ mà không giải phóng được chính mình.



Unknown

Giảng thêm nài, chẳng phải chỉ riêng thời đó ở Thiên Đàng mà thời nai ở Giãi Chết, lao động nhập cư luôn luôn thiệt thòi hơn lao động bản xứ nhiều bong. Chưa thèm kể nỗi lo cảnh sát bố ráp di dân lậu và các ông chủ luôn bắt chẹt tiền công tối đa có thể . lại con cam phản động.

thế thì mí cần bầu cử tự do mí cả súng, để khỏi phải đi làm lao đôngj nhập cư,hehe, con nài ngẩn ah, mài với anh nói biết bao lần rùi.



Anonymous

Đcm mụ Toét cứ cấuvéo Zì mần Zì đéo nhiện được hehe.

Thời cuối 197x tới cuối 198x, là thờikỳ ngọtngào của fôngtrào xuấtkhẩu laođộng jả-nợ Sô Liên và Đông Âu. Anhem nhà em Zoòng cũng thamja fôngtrào nài. Mời coi trong Mậtthất.

Đận jữa 198x, fôngtrào lên đỉnhđiểm. Các côngnhân xuấtkhẩu laođộng Lừa tại Sô Liên và Đông Âu được đồngbào gọi bằng nhiều cái tên hayho, như [fo: color="#FF0000"]Cửuvạn, Sơncước, Bộđội, Phỉ[/fo].

Mỗi đội gồm quãng 50 côngnhân, 1 độitrưởng, 1 độifó kiêm fiênzịch. Con độifó nài thường là kịu-zusinh bảnđịa.

Đcm thànhfần một đội luôn là tuyền gái hoặc tuyền trai. Đcm thế nên sự mấtcânbằng sinhzục của côngnhân Lừa là vôđối.

Lương trungbình một côngnhân Lừa tại Sô Liên niên 1984 là 150-180 Ông Nin, tùy nghề. Nhớ gằng tỷjá chợ-đen năm nẳm bằng 5 Nin/Tơn. Họcbổng zusinh 90 Nin. Còn lương trungbình của côngnhân (fổthông, không nghề-cao) Sô Liên gấp 2 số đó. Cábiệt, côngnhân vùng xa Sô Liên tới 1,000 Nin/tháng, chảzụ bọn fuhồ xâyzựng đường-sắt BAM. Sinhviên Lừa nghỉ-hè cũng thường thamja côngviệc nài, và hưởng-lương sêmsêm bọn Sô Liên.



Anonymous

Trong lúc chờ lão Lý giải trình Quốc Hội, Cam lôi con gà Tam Hoàng ra bóp muối tiêu chanh hành răm nhăm diệu chơi.

Đi lao động nước ngoài đéo phải Lừa cao số nhất, là Phi nha con gà, nơi có quyền bầu cử tự do và có súng. Chưa thèm kể, ở Mỹ, cộng đồng Lừa còn phải xếp sau Hàn nếu tính theo tỉ lệ dân số chính quốc.

Cái gì làm cho bọn Lừa lên đường đi cày giả nợ thay Bê cũng nô nức như há há lên đường đi bảo vệ TQ. Đó là tiền lương, đéo phải vì thiếu quyền bầu cử hay thiếu súng.

Ngu thì câm!



Unknown

con cam nài không thấy các lãnh tụ à, các anh ấy chị ấy, mai i đồ, có bầu tự do , có súng, có cả mái bai, có tất, có anh nào phải đi hợp tác lao đông không, con nài cứ cãi, hehehe. anh tát một phát là gụng mẹ găng bi giờ.



Rốt

@Zì: em sẽ nhớ mần ăn ở Lừa là phẩy chụp giựt. Em đã từng lí tưởng hóa phẩy kinh doanh cấy gì mà là sustainable cơ... Dưng bi giờ nhìn các síp trong ngành của em vì đầu tư vầu sản xuất sustainably đang chít dần chít mòn vì bị đủ loại côn trùng hút máo mà vãi linh hồn...



Mít

Mụ Toét nhắc nhở sự phản động của bọn Đế quốc Mít thấy cũng phải. Ta là ta cứ phải cảnh giác thế hố hố

Nài nhá, chúng phịa ra chuyện lãnh tụ Nhép với Anh Ba đã họp bàn về món nợ Lừa owed các anh em vào 1981. Bỏn tính Lừa nợ dững 3 tỉ trong sự nghiệp cướp giết hiếp bọn Nam Lừa. (Nam Lừa vừa bị cướp giết hiếp, rồi lại phải giả một phần nợ cho việc bị cướp giết hiếp này, tmt.)

3 tỉ (nhẽ ông Tơn chứ không phải ông Cụ) này, thì 1.6 tỉ phải giả bằng rúp-bờ. Lãi của nợ nở vào 1976 là 25 triệu; đến 1981 thành mẹ nó 240 triệu hehe

Anh Ba đéo nghĩ ra kế gì hơn là tống mẹ bọn Lừa sang làm culi bển để giả nợ. Đi tận Siberia làm mới khổ cái thân Lừa!

Tổ sư bọn Đế Quốc chả qua bị Bê uýnh lòi kèn nên phịa ra chiện phỏng? Mụ Toét nom phát xem.



Anonymous

TT thánh thật, mới nhắc tên, Người đã hiển linh cứu độ chúng sanh. Kính Người, Cam hỏi; tiền lương nhận được từ Nga Ngố, Người đem đi chơi phò hay nộp lại cho Bê để khấu trừ nợ ạ?

Thành kính!



Choi Choi

Zì giải thích thêm tại sau sau một đêm giá sắt thép tăng 2.5 lần mà Xèng Còi lên vua còn Zì thì lại hậm hực với Bê?

Nhẽ Zì nhận tiền trước trả hàng sau nên không ăn được quả trượt giá?

Như bọn đại lý xăng bây giờ, giá lên liên tục mà hàng tồn nhiều thì ăn vỡ mõm ra ấy chứ.



Anonymous

Ziêng năm [fo: color="#FF0000"]1984 và ziêng ở Sô Liên, đã có 300,000[/fo] Lừa sang xuấtkhẩu laođộng (chữ zùng chínhthức của Bộ LĐ-TB-XH). Đéo đủ tàobai để chở, Lừa tuyền đi bằng tàobể tới Vladivostok, gòi đi tàohỏa tới các tỉnh của Sô Liên.

Khoảng 4 năm sau đó, sốlượng xuấtkhẩu laođộng không jảm, mà còn tăng. Đận 1988 là đỉnhcao, bọn Bộ LĐ-TB-XH fải đăng thôngbáo khắp trên đài trên báo, để tuyểnzụng kịu-zusinh qua Sô Liên mần fiênzịch. Nhiều jáosư đạihọc Lừa đã quai-lại Sô Liên theo cách nài.

Sau đó thì ít zần.



Mít

Tới giờ phải đi qua Pa Ma ăn tối dồi. Qua bển Mít hóng tiếp hố hố

Xi du ôn xun



Unknown

TT thánh thật, mới nhắc tên, Người đã hiển linh cứu độ chúng sanh. Kính Người, Cam hỏi; tiền lương nhận được từ Nga Ngố, Người đem đi chơi phò hay nộp lại cho Bê để khấu trừ nợ ạ? . lại con cam phản động

con nài ngẩn à, ai lại hỏi vấn đề tiền lương tế nhị ấy bao giờ. thế anh hỏi mài lương mài bao nhiêu? tiêu xài gì, kể anh nghe. mài ngu thì câm mồm, hỏi con cặc.



yamato

Em Cam ngu nhở, tiền lương con Zì nhận là số xèng còn lại của xèng lương thực sự, trừ đi một khoản để trả nợ cho B, nghe chưa em, bao nhiu thì Anh đéo biết.
An ủi em nài, xưa lính Hàn sang đây giết bọn lừa cộng, cũng theo cỉu ấy, mỗi lính hàng tháng Mẽo trả cho Hy 50 tơn.
Đừng hỏi những câu quá ngu như vại, hum nai em làm anh thất vọng, cụt mịa hứng giảng thơ.



Anonymous

Từ 1988, thì côngnhân xuấtkhẩu laođộng Lừa tại Sô Liên bầncùng vôđối, nói như con Chẹp là Lầmthan Bĩcực.

Đcm lương của bọn nài cắn còn đéo đủ, chứ đừng nói là gởi về nuôi jađình. Gất nhiều pama Lừa đã fải gởi xèng cho concái bên bển để chúng sống tạm hoặc mua vé về Lừa. Pama nầu đéo có xèng thì cứ kệ mẹ chúng vấtvưởng bên bển tới tận jữa 199x.

Bọn Đông Âu khá hơn chút, zưng cũng đéo có cửa mẹ jì. Chúng trốn hàngloạt vầu các trại tỵnạn, chủyếu ở Đức Lợn.

Tấtnhiên có zững con Sơncước nhạibén và năngđộng và cả liềulĩnh, đã nhải vầu thươngtrường Sô Liên, và thànhcông mỹmãn. Điểnhình trong đám nài chính là nhânvật Lừa của năm, người đã được tạpchí Forbes vinhzanh là tỷfú Lừa đầutiên 2012.



Anonymous

Cam có một ước ao, Cam có một khát khao chi bựa ợ. Đó là một sáng mai thức dậy, nghe VOA/BBC/RFA loan tin: "Căn cứ vào món nợ và khả năng nợ xấu của Đảng CSVN, nay liên hiệp chính phủ tài trợ ODA cho VN, gồm tuốt tuồn tuột Tai Lông lẫn Lào, Căm không ngoại lệ, quyết định ký hợp tác lao động với Lừa để thay Bê giả nợ. Quyết định đã được LHQ thông qua và có hiệu lực kể từ ngày ký. Mọi phản đối và không chấp hành đều phải nhận đáp trả bằng nuke."

Cam thề, Cam bồi, Cam đoan, Cam thi hành quyết định trên nhanh không cần chớp mắt. Gùi sao đó, há há, Cam túm vái đi chơi chờ đếm kiều hối, mặc mợ đứa nào GATO chết đi được.



Choi Choi

Ha há, em Cam cứ nghĩ người lao động nhận lương tốt hơn ở Lừa, tranh nhau đi thì không phải là đi giả nợ à?

DCM, nhà anh cho bần nông vay 3 chục củ để lo cho con đi lao động. DCM, nhà nghèo thì lấy đéo gì mà giả nợ đây?

Nhà anh với nhà nó thỏa thuận, Ma nó lên làm osin nhà anh. Lương theo thị trường 3 củ/tháng. Anh trả 2 củ tháng, 1 củ trừ nợ dần trong 3 năm.

DCM, 2 củ/tháng hơn mẹ làm nông ở nhà có phỏng, cũng nhiều thằng muốn làm. Nhưng đừng vì thế em CAM bảo đó không phải là đi làm giả nợ nhé.

Hehe, ví dụ minh họa đéo nhất thiết khác sự thật.



Anonymous

@Già Mà To: Thế bọn Nam Hàn xuất khẩu lao động sang Lừa thời 196x là vì được Mỹ trả lương hay vì phải đi trả nợ cho Pặc-Chun-Hi?



Unknown

cam cồng 3598

cam ước vại thì kệ mẹ cam, đó là ước nguyện của 1 người, hehe he.



Anonymous

Em Cam nhẽ đâu lại ngẫn như thế nài [fo: color="#FF9966"](3591)[/fo] hở em? Tiền đàotạo Zì cũng là món nợ mà pama các em fải jả Sô Liên đấy em ạ.