The pro (Tay chuyên)
Tay chuyên
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Quãng 199x thằng Liepapan dính taibiến máu não, suýt từtrần dũngmãnh (*1).
Liepapan là lãnhtụ ngành thểthao hoặc vănhóa, đã hưutrí, năm ý đâu 64-65, caolớn phươngphi, tưduy lỗilạc, thật phíphạm.
Liepapan lythân vợ nó từ trước đó lâu lắm, nhẽ 15-16 mùa, hoặc hơn. Vợ Liepapan cũng lãnhtụ, nhưng ngành khoahọc hànlâm.
Liepapan có độcnhất một congái, vàngson Lilitatan bạn Trung Tướng (*2).
Lilitatan cưới một chồng Tây Lông, phiêudạt mãi bên Bắc Âu suốt 17-18 mùa, nhátgừng chămsóc pama, dù nó ngoan, lành, và tậntâm chuđáo.
Mỗi dịp hiếmhoi về thăm bảnquán, Lilitatan dành nửa thờigian sống nhà mama, nửa cònlại trú nhà papa, hai biệtthự côđơn cách-nhau 2/3 bềdày thànhphố.
Vợ Liepapan, tức mẹ Lilitatan bạn Trung Tướng, là đànbà xinhđẹp cựcđoan caynghiệt cảmxúc. Nó dứtkhoát không giáp-mặt chồng, không giaothiệp kểcả bằng thư bưuchính hay điệnthoại viễnthông (*3). Thựctế chúng chưa-từng lyhôn. Chúng chỉ hậnthù không thỏahiệp. Lilitatan chẳng baogiờ hélộ nguyêndo pama nó cắtđứt cươngquyết ngộtngạt và hiểmhóc, nhưng Trung Tướng đoán, vấnđề xungđột nhânsinh (*4).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Liepapan không từtrần sau taibiến, nhưng hóa tànphế. Nó nằm-liệt vài tháng, rồi nhỏm-dậy trên nạng nhôm, ỉa bô đái chậu.
Lilitatan bạn Trung Tướng xácđịnh thuê một osin phụcvụ papa dàidài (*5).
Nó nhắm một thiếunữ Thanhhoa, tuổi 18-19, khỏekhoắn phổngphao, nhanhnhạy sốcvác, mắt lanh mũi thính, thậmchí thuộc Kiều, và dadẻ chắcchắn không đen-thui (*6). Trung Tướng hiểu, Lilitatan phóngkhoáng và tinhtế, nó muốn papa nó, hoàntoàn minhmẫn trángniên tròntrịa, cóthể sửdụng 200% chấtlượng dịchvụ đẳngcấp.
Nhưng Liepapan không chấpnhận em Thanhhoa. Nó bảo nhà chỉ hai người nam-nữ già-trẻ thì nguycơ rất, vướngvíu rất, taitiếng nữa. Nó bắt congái thuê một nhiđồng trai.
Nhiđồng tên Trợn Trừng, 13 tuổi, quê Phutho (*7).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Trợn Trừng bùcôi, mùchữ, gàygò, nhưng biết đếm tiền, kiênnhẫn, dẻodai, trông nhumì antoàn hyvọng. Lúc mới đến Liepapan thử-việc, nó thậmchí không dám ỉa trong toalét. Phutho quê nó phòng-khách phúnông không hàonhoáng thế, cũng chẳng thơm bằng.
Liepapan thỏamãn Trợn Trừng lắm. Trợn Trừng cũng. Chúng yêu-nhau quấnquýt như sinhthành máumủ, ròngrã cả mười-mấy mùa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bữa nọ, Lilitatan phone Trung Tướng qua nó chơi. Liepapan papa nó đổ-bệnh nghiêmtrọng, khảnăng từtrần chínhthức, nó vừa cấptốc bay vạn câysố về Hanoi (*8).
Trung Tướng tới, Lilitatan đã đi khỏi. Nó mang suất-ăn lên bệnhviện cho Liepapan.
Trung Tướng mắng Trợn Trừng, sao mày không mang cơm cho ông?
Trợn Trừng nói, cháu không biết chạy xemáy.
Trung Tướng nói, xeđạp?
Trợn Trừng nói, cháu không biết đạpxe luôn.
Trung Tướng nói, không xeđạp không xemáy, mày chămnom ông thế đéo nào.
Trợn Trừng nói, cháu đi-bộ.
Uch đcm thằng gẳm. Nó cuốc-bộ mỗi ngày ba lượt 6 câysố, tổngcộng 36 câysố, xách theo 3-4 kýlô cơmcháo hoặc quầnáo hoặc bỉm khô bỉm ướt hoặc thậmchí báo Nhandan và Anninh Thudo (*9).
Lilitatan phone, nhắc Trung Tướng đói cứ ăn trước, nhắc Trợn Trừng sắpdọn cẩnthận.
Trợn Trừng bưng rượu-thịt hầu Trung Tướng. Nó không ăn cùng, đứng ngó Trung Tướng thaoláo thaoláo.
Trung Tướng hỏi, sao mày không ăn?
Nó cườicười đáp, buồi chú to nhỉ?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2010)
(*1) Taibiến-máu-não: Aka Stroke, or Cerebrovascular Accident, bệnh đùng-phát chết nhăn-răng.
(*2) Vàngson: Aka Gái, Female Person, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
(*3) Giáp-mặt: Aka Gặp, Đối-mặt.
Lừa sau lyhôn đéo nhìn-mặt nhau.
(*4) Cắtđứt: Aka Lythân, or Lyhôn, thuậtngữ Lừa 196x.
(*5) Osin: Aka Nôlệ, Maid, or Giúpviệc, thuậtngữ Bắc Lừa 199x.
Nghề Osin Bắc Lừa biếnmất sớm 196x, và táixuất sớm 199x.
(*6) Thanhhoa: Vùng-quê Bắc Lừa, nơi sảnsinh và đàotạo nhiều osin chuyênnghiệp since 199x.
Kiều: Aka Truyện Kiều, tácphẩm fiction vầnvè của Ru Nguyễn, thinhân bìnhdân Bắc Lừa.
(*7) Phutho: Vùng-quê Bắc Lừa, nơi sảnsinh và đàotạo nhiều osin mini, có thằng 6-7 tuổi.
Côngdân Phutho có-thời đẻđái chỉ nhằm mụcđích xuấtkhẩu osin.
(*8) Hanoi: Thủđô Bắc Lừa, bốicảnh câuchuyện, thànhphố đôngđúc nhứcnhối.
(*9) Báo Nhandan: Lácải No1 Bắc Lừa.
Báo Anninh Thudo: Lácải No2 Bắc Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Quãng 199x thằng Liepapan dính taibiến máu não, suýt từtrần dũngmãnh (*1).
Liepapan là lãnhtụ ngành thểthao hoặc vănhóa, đã hưutrí, năm ý đâu 64-65, caolớn phươngphi, tưduy lỗilạc, thật phíphạm.
Liepapan lythân vợ nó từ trước đó lâu lắm, nhẽ 15-16 mùa, hoặc hơn. Vợ Liepapan cũng lãnhtụ, nhưng ngành khoahọc hànlâm.
Liepapan có độcnhất một congái, vàngson Lilitatan bạn Trung Tướng (*2).
Lilitatan cưới một chồng Tây Lông, phiêudạt mãi bên Bắc Âu suốt 17-18 mùa, nhátgừng chămsóc pama, dù nó ngoan, lành, và tậntâm chuđáo.
Mỗi dịp hiếmhoi về thăm bảnquán, Lilitatan dành nửa thờigian sống nhà mama, nửa cònlại trú nhà papa, hai biệtthự côđơn cách-nhau 2/3 bềdày thànhphố.
Vợ Liepapan, tức mẹ Lilitatan bạn Trung Tướng, là đànbà xinhđẹp cựcđoan caynghiệt cảmxúc. Nó dứtkhoát không giáp-mặt chồng, không giaothiệp kểcả bằng thư bưuchính hay điệnthoại viễnthông (*3). Thựctế chúng chưa-từng lyhôn. Chúng chỉ hậnthù không thỏahiệp. Lilitatan chẳng baogiờ hélộ nguyêndo pama nó cắtđứt cươngquyết ngộtngạt và hiểmhóc, nhưng Trung Tướng đoán, vấnđề xungđột nhânsinh (*4).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Liepapan không từtrần sau taibiến, nhưng hóa tànphế. Nó nằm-liệt vài tháng, rồi nhỏm-dậy trên nạng nhôm, ỉa bô đái chậu.
Lilitatan bạn Trung Tướng xácđịnh thuê một osin phụcvụ papa dàidài (*5).
Nó nhắm một thiếunữ Thanhhoa, tuổi 18-19, khỏekhoắn phổngphao, nhanhnhạy sốcvác, mắt lanh mũi thính, thậmchí thuộc Kiều, và dadẻ chắcchắn không đen-thui (*6). Trung Tướng hiểu, Lilitatan phóngkhoáng và tinhtế, nó muốn papa nó, hoàntoàn minhmẫn trángniên tròntrịa, cóthể sửdụng 200% chấtlượng dịchvụ đẳngcấp.
Nhưng Liepapan không chấpnhận em Thanhhoa. Nó bảo nhà chỉ hai người nam-nữ già-trẻ thì nguycơ rất, vướngvíu rất, taitiếng nữa. Nó bắt congái thuê một nhiđồng trai.
Nhiđồng tên Trợn Trừng, 13 tuổi, quê Phutho (*7).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Trợn Trừng bùcôi, mùchữ, gàygò, nhưng biết đếm tiền, kiênnhẫn, dẻodai, trông nhumì antoàn hyvọng. Lúc mới đến Liepapan thử-việc, nó thậmchí không dám ỉa trong toalét. Phutho quê nó phòng-khách phúnông không hàonhoáng thế, cũng chẳng thơm bằng.
Liepapan thỏamãn Trợn Trừng lắm. Trợn Trừng cũng. Chúng yêu-nhau quấnquýt như sinhthành máumủ, ròngrã cả mười-mấy mùa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bữa nọ, Lilitatan phone Trung Tướng qua nó chơi. Liepapan papa nó đổ-bệnh nghiêmtrọng, khảnăng từtrần chínhthức, nó vừa cấptốc bay vạn câysố về Hanoi (*8).
Trung Tướng tới, Lilitatan đã đi khỏi. Nó mang suất-ăn lên bệnhviện cho Liepapan.
Trung Tướng mắng Trợn Trừng, sao mày không mang cơm cho ông?
Trợn Trừng nói, cháu không biết chạy xemáy.
Trung Tướng nói, xeđạp?
Trợn Trừng nói, cháu không biết đạpxe luôn.
Trung Tướng nói, không xeđạp không xemáy, mày chămnom ông thế đéo nào.
Trợn Trừng nói, cháu đi-bộ.
Uch đcm thằng gẳm. Nó cuốc-bộ mỗi ngày ba lượt 6 câysố, tổngcộng 36 câysố, xách theo 3-4 kýlô cơmcháo hoặc quầnáo hoặc bỉm khô bỉm ướt hoặc thậmchí báo Nhandan và Anninh Thudo (*9).
Lilitatan phone, nhắc Trung Tướng đói cứ ăn trước, nhắc Trợn Trừng sắpdọn cẩnthận.
Trợn Trừng bưng rượu-thịt hầu Trung Tướng. Nó không ăn cùng, đứng ngó Trung Tướng thaoláo thaoláo.
Trung Tướng hỏi, sao mày không ăn?
Nó cườicười đáp, buồi chú to nhỉ?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2010)
(*1) Taibiến-máu-não: Aka Stroke, or Cerebrovascular Accident, bệnh đùng-phát chết nhăn-răng.
(*2) Vàngson: Aka Gái, Female Person, thuậtngữ Văn Bựa 200x.
(*3) Giáp-mặt: Aka Gặp, Đối-mặt.
Lừa sau lyhôn đéo nhìn-mặt nhau.
(*4) Cắtđứt: Aka Lythân, or Lyhôn, thuậtngữ Lừa 196x.
(*5) Osin: Aka Nôlệ, Maid, or Giúpviệc, thuậtngữ Bắc Lừa 199x.
Nghề Osin Bắc Lừa biếnmất sớm 196x, và táixuất sớm 199x.
(*6) Thanhhoa: Vùng-quê Bắc Lừa, nơi sảnsinh và đàotạo nhiều osin chuyênnghiệp since 199x.
Kiều: Aka Truyện Kiều, tácphẩm fiction vầnvè của Ru Nguyễn, thinhân bìnhdân Bắc Lừa.
(*7) Phutho: Vùng-quê Bắc Lừa, nơi sảnsinh và đàotạo nhiều osin mini, có thằng 6-7 tuổi.
Côngdân Phutho có-thời đẻđái chỉ nhằm mụcđích xuấtkhẩu osin.
(*8) Hanoi: Thủđô Bắc Lừa, bốicảnh câuchuyện, thànhphố đôngđúc nhứcnhối.
(*9) Báo Nhandan: Lácải No1 Bắc Lừa.
Báo Anninh Thudo: Lácải No2 Bắc Lừa.
Comments
1,135 comments
Page:Anonymous
Một ví dụ về ngoại tệ do eximbank cung cấp http://www.eximbank.com.vn/vn/dn_sanpham_kdtt_quyenchonNT.aspx
Lý Toét
Tè Hoa,
SS chỉ là 1 trong hàng vạn thí dụ về derivative.
Giao dịch tại cồng 399 diễn ra ở đâu vậy.
Choi Choi
Con Đòm lấy ví dụ sai mẹ doài. Đó là giao dịch swap. Con Mắc Kẹt ngu câm mồm lại
Quyền chọn mua cổ phần sau khi phát hành có thể chuyển nhượng được. Đó gọi là giao dịch mua bán một sản phẩm derivatives đó.
Ngu còn tỏ ra nguy hiểm àh
Choi Choi
Cô Lý
Sản phẩm derivative có thể giao dịch ở thị trường highly regulated, tức chỉ có một số tổ chức được phép phát hành. Currency future/option là loại thị trường như vậy.
Còn vô vàn những hình thức khác của derivative mà không cần phải giao dịch trên thị trường như vậy. Share option là ví dụ điển hình nhất.
Giao dịch trên thị trường nào cốt để đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia, khả năng thực hiện các nghĩa vụ của các bên vv
Trên quán bựa này, với ví dụ trên về vàng, đã có thể là một deal thực sự về giao dịch sp phái sinh.
Ai dám chơi/bet vụ này không?
Lý Toét
Tè Hoa,
Nếu derivative không phổ biến thì cũng như buôn bạc giả mới ma túy ở Lừa. Bàn suông để làm gì.
Choi Choi
Sẽ có người máu me ăn thua vào cá cược với anh vụ này, đây là đối tượng 1 anh đã nêu: cá cược
Đối tượng thứ 2 là người sắp phải trả nợ 100 cây. Giá xuống 38 củ thì nó khoái, nhưng nó sợ khả năng nó đéo xuống hoặc tăng. Bỏn sẽ cá với anh vụ này. Nếu vàng dưới 38 thì bỏn cũng có lợi, ra chợ mà mua. Nếu nó vẫn 40 củ thì bỏn được lợi (40-38)x100-50=150 củ. Có lợi hơn là không làm gì.
Trong trường hợp này, nếu bỏn thắng anh trong vụ cược thì bỏn phải bỏ nhiều tiền hơn để mua tài sản trên thị trường
Ngược lại, nếu bỏn thua anh thì bù lại, bỏn được mua vàng giá rẻ trên thị trường.
Đó là ý nghĩa của trò chơi phái sinh.
Unknown
tôi chê anh Lý
Thời nài là thời nầu mà còn hỏi về mua ví bán derivative ở Lừa hai ở đâu hả anh. ko làm được ở Lừa thì làm ở ngoài cũng đc, có sao. có phải đồ Lừa chỉ phạm vi Lừa chó đâu. miễn sao anh sử dụng được các công cụ phái sinh là được chứ nhải.
lại nữa tôi đồ rằng bọn ngân hàng lừa đôi khi vừa làm trung gian tài chính vừa làm thị trường đới. nhải lên đới mà mua bán, có đéo giề mà gẳm anh
Choi Choi
Khi thanh lý giao dịch phái sinh, người ta không giao hàng thực tế và không thanh toán toàn bộ giá trị của tài sản (trong ví dụ là giá trị của 100 cây vàng), người ta chỉ thanh toán cho nhau phần chênh lệch lỗ -lãi của giao dịch
Unknown
thôi toai cút nhát, cacc tọng cứt miệng nhau nha. dcm đang đói thối cả mồm, phái phái cái củ cặc
Unknown
cuôn Tè Hoa sai ròi, hềnh như Currency Swaps có giao hàng đới chứ nhể
hỏi vạy thui, gí cặc vầu phái sinh nữa
Bắn Đòm
địt mẹ cacc thai cho lờichào tạmbiệt, em lượn đơi.
Choi Choi
Ờ cô Chẹp nói đúng
Không giao hàng đối với sản phẩm đánh cược là chỉ số, rổ sản phẩm hay hàng hóa (commodities). Với commodities thì chia rõ ra là có giao hàng hay không giao hàng.
Chẳng hạn lãi trên một tấn commodities chỉ có $5 mà phải vận chuyển giao hàng có mà bỏ mẹ, thì sẽ thỏa thuận chơi trên giấy thôi.
Xạo Lồn
[si="5"]Thiếm Tè vào Hoa: các bài của thiếm hay anh khen, ĐCM mấy cô đéo biết gì thì im mồm hóng chớ có ngáng chân bàn ra như mụ Toét lồn ĐCM.[/si]
Anonymous
"Quyền chọn mua cổ phần sau khi phát hành có thể chuyển nhượng được. Đó gọi là giao dịch mua bán một sản phẩm derivatives đó." Te Hoa
Tôi không thích tranh cãi vụ này, nhưng cô nên tải sách về Option về đọc để thấy cái ngu của mình..cái cô nói là share delute, khi cô dùng quyền đó thì giá cổ phần cô giảm tương ứng vào ngày phát hành, không thích thì cô bán lại quyền đó..liên quan gì đến Option contract. Option con tract có hai chủ thể tham gia là Writer và Buyer, ở nước ngoài thì cô chọn vai trò nào cũng được, ở Lừa thường chỉ là Buyer...cô mới là người nên bớt nguy hiểm đi
Cọp Già Gác Kiếm
Cô Tè biên hay, Cọp đang hóng đây, tiếp đi cô ợ!
Mụ Toét, CCPS có những khái niệm liên quan đến thời gian của tài sản nên hơi khó hiểu, để cô Tè giảng, cho dù ở Lừa chuyện này vẫn lèo tèo!
Mụ Zì này tinh ranh quá, kích phát là Cô Tè bực mình chém phần phật liền, cảm ơn Mụ tài tình! haha...
Choi Choi
Con Mắc kẹt làm ơn định nghĩa cho anh option là gì?
Quyền mua cổ phần mà cô không gọi là option thì cô gọi là cái gì?
Giá trị bị diluted của cổ phiếu chính là giá (cost) mà cổ đông hiện tại phải trả cho option.
Giá trị (price) của của quyền này biến động phụ thuộc vào giá thực hiện (mua theo quyền) và giá thị trường, đéo liên quan đến mức độ dilution khi mới phát hành (cost).
Đã có bao nhiêu trường hợp cổ phiếu bị dilute (giảm giá) khi phát hành mà đến khi thực hiện quyền thì đéo ai thực hiện, vì giá mua trên sàn thấp hơn giá mua theo quyền.
Trường hợp này người cầm option đó có buộc phải mua không? Không phải là option thì là gì?
Option này có mua bán được không? không phải là sản phẩm chứng khoán có thể giao dịch à?
http://vneconomy.vn/2013051606499271P0C7/me-va-em-bau-duc-da-ban-quyen-mua-co-phieu-hag.htm
Anonymous
Còn TeHoa này nó già rồi mà sao lại ngu hết phần ông lợn...tiếng Việt gọi nó quyền chọn cho nên cô ghép nó vào chữ Option? nhưng cô thêm các chữ cổ phiếu phát hành thêm thì nó đã khác nghĩa. Một đặc tính của Option là giảm giá theo thời gian, càng gần tới ngày expire nó giảm càng dữ dội. Như cô nói quyền chọn mua cổ phiếu có biến động giá theo gia cổ phiếu trên thị trường, nhưng nó có decay theo thời gian không.
Cổ phiếu cũng có option đó, nhưng nó giống như bất kỳ một asset nào khác như Forex, Gold, soft commodities. Còn cổ phiếu phát hành thêm là một chuyện khác. cô nên mua option101, cuốn sách cơ bản cho người mới bắt đầu
Lý Toét
Các cô đừng lằng nhằng,
Bọ nói: ở Lừa không có trò Phái sinh. Mà không có thì bàn chi.
Các cô bẩu có. Chứng minh đi. Thế thôi.
Choi Choi
Mụ Lý ơi
1. Không có không bàn, không tìm hiểu: nhất chí
2. Lừa có không: đầy. Hợp đồng forward/swap ngoại tệ anh ký đầy ra rồi. Nhất là thời Tơn khan, phải dùng để lách tỷ giá trần.
Hợp đồng forward để hedge giá xăng dầu vẫn làm được bình thường. Jetstar Pacific với deal loss 30 triệu tơn khá nổi tiếng.
Lý Toét
Em Tuyết Tuyết,
Đầu kéo xe lô bồi ở bển tối thiểu phải 420 CV nha. Tham khảo: Maz 180CV, KamAZ 210CV, Maz lô bồi 240CV.
Xe nặng thì nhiều trục nên không lún được. Mỗi trục đâu cho phép 12T, hỏi anh Dòi để biết thêm chi tiết.
Tham khảo: ở Lừa có xe 5 trục (1 trục dẫn aka dí không tính) chở 2 công 20ft tổng cộng 130T.
Lý Toét
Tè Hoa,
Mấy cái đó (ngoại tệ) có đáng kể gì, đâu có giao dịch đại chúng, đâu có vai trò cân bằng thị trường. Mặt khác đây là nhà băng bắt chẹt khách hàng chứ đâu phải sự tự nguyện của khách hàng. Chừng nào giao dịch trên sàn, khi đó mới tính.
Tụi Pacific nó hedge ở nước ngoài. Đây là bài tính của họ, họ không phải mua xăng vật chất mà mua chứng từ xăng, với toan tính nếu giá lên sẽ dùng số tiền thắng cược này dể bù lỗ tiền dầu mua của VNA. Nhưng thực tế diễn ra giá dầu hạ, cổ đông Lừa đâu chấp nhận chuyện này.
Unknown
@ Mụ Toét:
Margin trong chứng khoán có phải là nghiệp vụ phái sinh không? Đầu tư tài chính trong các DN SXKD có phải phái sinh không? Gia đình bần nông gửi tiết kiệm lấy tiền nuôi cậu ấm đi học ở thủ đô có phải phái sinh không?
Mụ nên nói là "Tuy nó có nhưng không full như Tay lông" chứ không phải là không có.
Anonymous
Margin không phải là phái sinh...lúc trước công ty chứng khoán VN Direct hình như có dịch vụ option cho chứng khoán, nhưng lãi xuất quá cao nên phí Premier của nó cũng quá cao, ít người dùng sau này thì bị tuyets còi chắc do thói gato?. Giá của Option(premier) phụ thuộc vào biến động (volatile?) của asset, nếu price của asset giao đọng mạnh quá thì tụi writer sẽ đẩy premier lên rất cao...tôi học cái này lâu quá nên chỉ nhớ bây nhiêu
Choi Choi
Đang bàn về công cụ phái sinh thì Mụ Toét vặn vô lăng sang thị trường giao dịch phái sinh, hehe.
Anonymous
tôi lộn , Premium chứ ko phải Premier...giá của asset giao đọng càng mạnh thì premium sẽ càng cao...chỉ số VIX là một ví dụ
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](424)[/fo]
Làm buồi jì có cái gọi là "[fo: size="6" face="" color="#8888FF"]công cụ phái sinh[/fo]" hả con Tè Hoa mặt lồn kia.
Đã bảo đéo biết jì thì ngậm loa lại mà. Đừng có đọc lácải nhớ chưa. Chúng nó biết cái lồn ý, thấy "Instrument" thì zịch mẹ là "Côngcụ" hả?
Nó là "Chứngtừ" đấy con mặt lồn ạ.
Choi Choi
Giống như cổ phiếu có giao dịch OTC và trên sàn thì CCPS cũng có OTC và sàn (exchange traded).
Các hợp đồng Forward, Swap, Warrant/Option (ví dụ ký giữa bank và doanh nghiệp) là loại OTC, flexible về giá trị, thời hạn.
Nhưng các hợp đồng Future thì phải theo một chuẩn như về thời hạn, giá trị giao dịch để publicly traded trên thị trường.
Ở Lừa chưa có publicly traded derivatives
Choi Choi
Choi Choi
Choi Choi
"A derivative is a financial instrument" thì dịch instrument là công cụ hay chứng từ là cái buồi gì cũng được, bựa nào thấy cái nào dễ hiểu thì dùng, hehe.
Unknown
@ Cô Mắc Kẹt:
Cô hình dung chức năng sxkd, dv chính của 1 dn nhue cái thân cây, thì cành và lá cây cẩy là các nghiệp vụ phái sinh.
Bản chất margin là vay/huy động từ cổ đông với lãi suất thấp cho vay lãi cao hơn có thế chấp (ở đây là cổ phiếu).
Margin chưa hề bị cấm. Hoạt động margin vượt khung mới bị tít còi.
Anh có quen 1 vàng son ở VND cô có muốn hỏi gì tý nữa duy tình anh hỏi luôn cho hệ hệ.
Bựanon
Bựanon
[si="6"]Hê no, hê nô mụ Zì đai gòi, anh BN chuẩn bị cho ga lò một sản fẩm fần mềm đã test chại OK, vưỡn là sản fẩm liên quan đến chò tương tác fòfạch thui, zưng cơ mà nó nhắm vầu thị trường nghách, fát triển trên cơ sở các bảng tương tác bán trên thế gới mà anh BN khẳng định các Sp cùng loại chưa thể cạnh tranh được mà nặng ký nhứt là SP của adobe, nó cho phép người dùng sao khi mua bảng đó có khả năng tự thiết kế nội dung tươngtác hướng anh BN đang làm là cho các bài gảng giáodục đặc biệt là bài gảng bằng tiếng Ăng - lê, còn dùng vầu mục đích zì là go con sử dụng, không biết mụ mủ có wan tâm không? anh BN đang mún đưa nhanh vầu thị trường thế gới mà ko cần thị trường Lừa, mặc zầu bọn đã đặt hàng nó là Lừa, và bỏn chắc chắn sẽ dùng nó để dùng cho đống bảng tươngtác đã nhập khẩu theo zự án mà trước đó đéo biết để làm gì và dùng thế nầu[/si]
Choi Choi
Con SG biết gì thì mở mồm ra, không biết tranh luận à
Burma Market
@Cam Họ Dao, theo tôi hiểu Margin chỉ là một nghiệp vụ, còn phái sinh là một công cụ tài chính...công cụ này có sử dụng nghiệp vụ margin. Vd forex thì margin 1:50,1:100, 1:200, 1:400.
Về option, các cô được chọn target price, tuỳ vào cái cô chọn thì premium sẽ khác nhau. Vd giá asset hiện tại la 5, các cô được quyền chọn mua hay bán một luọng asset tại một thoi điem tương lai mà các cô chọn luôn, với mức giá các cô chọn...dựa vào sự lựa chọn của các cô mà tụi writer sẽ tính premium
Unknown
Ui e Mit iu cali, xe đạp của e đẹp quá, bọn costco bán hả em, giá nhiêu zậy để anh kêu đệ anh đóng gửi về lừa cho anh.
Rốt
... Rót Baileys đến lần thứ 2 gùi... Barbara Streisand hát Ordinary Miracles... Tài liệu lung tung trên bàn... Đang ngày hay đêm thế mọi người?
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=5KrYLuvlXO8]
Burma Market
Trade option kiểu gambler, tức one diection bet các cô có thể thu lợi nhuận vài ngàn % nếu asset price đi đúng hướng bet và quan trọng là phải nằm trong khoản thời gian trước khi asset expire....đây là điều rát khó, rất nhiều người dự đoán hướng đi đúng của asset nhưng trẻ hay sớm hơn vài ngày hoặc vài giờ cũng làm cho option contract trở thành vô giá trị..
Anonymous
Tạisao bọn Lừa jờ gất khoái nói về Derivatives?
Vì chúng đéo biết đó là cái lồn jì chứ còn jì nữa. Cứ gúc là thấy. Cười fát ọe ra với các thểloại chiênja kinhtế hò nhao jảithích Derivatives là-jì, như-nào, vì-sao hehe.
Chỉ ziêng cách zịch kiểu Tào "Fái Sinh" là biết ngai chúng đéo hiểu cái lồn jì cả.
Burma Market
Tôi thì cho rằng không nên dịch ra, vì nó không có ý nghĩa gì hết...trái với zì và mụ Toét, tôi cho rằng sau này lừa sẽ cho phát triển derivative như option con tract...tạo ra một sòng bài cực lớn he he he
Anonymous
Ở Lừa chắcchắn đéo có Derivatives, vì hànhvi đấy bị cấm mẹ. Lếu ở đâuđó tồntại một thứ jống thế, thì nghĩa là lãnhtụ chưa đánhhơi thấy.
Quyền mua chấng (Stock Option) chỉ cóthể là Derivative khi nó cóthể mua/bán thoảimái trên thịtrường chấng. Muabán traotai kiểu chợ-đen đéo nói nha, vì bấthợppháp.
Các cô có ai đã từng mua hay bán Stock Option của Lừa cách nghiêmtúc chưa vậy?
Còn thứ "trông jống Derivative" thì tấtnhiên đéo là Derivative.
Choi Choi
Haha, đi vào nghiên cứu từ ngữ hả. Vậy anh lót dép hóng.
Anonymous
Con Tè Hoa tự nhận đéo biết jì về Derivative đi không thì Zì xóa mẹ hết cồng của cô jờ. Để như thế mangtiếng Quán Bựa à đcm. Zì hơi đéo đâu mà chạy theo từng cồng của các cô mà jảithích.
Vửa liếc thấy con Xạo Lồn said... [fo: color="#FF9966"](413)[/fo] khen con Tè Hoa gòi đó. Thế có nguyhiểm không chứ. Đcm đéo biết jì mà zám khen hay chê một vướnđề hànlâm thì quả là tài.
Anonymous
Cọp Già Gác Kiếm said... [fo: color="#FF9966"](415)[/fo]
con mặt lồn nài trước khi fán một cồng là "hay" or "zở" thì cũng fải nắm được vướnđề nghe chưa.
Đcm nghe thấy bùi-tai fát là nhải vô khen liền địt cụ văncông chứ thế nào thì có chết Zì không. Zì zậy các cô 5 năm gònggã để làm cái lồn jì vậy?
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](430)[/fo]
Địt con mẹ lại còn chốngchế yêu chưa nài. Con nài là em con Lý Nhã Zòi hả?
Anonymous
Bựanon said... [fo: color="#FF9966"](434)[/fo]
Gởi cho Zì zựán chitiết đi. Đcm thấy ngon là có xèng luôn. Không ngon thì thôi.
Lý Toét
[fo: size="5"]Cam Ho Đào said... [fo: color="#FF9966"](422)[/fo] [/fo]
[fo: size="5" face="" color="#666699"] @ Mụ Toét:
Margin trong chứng khoán có phải là nghiệp vụ phái sinh không? Đầu tư tài chính trong các DN SXKD có phải phái sinh không? Gia đình bần nông gửi tiết kiệm lấy tiền nuôi cậu ấm đi học ở thủ đô có phải phái sinh không?[/fo]
Margin ở Lừa có nhưng nửa vời, đâu 30%. Tỷ lệ này tương đương với vay thế chấp và lại chỉ có một số mã CK cho phép. Nên có cũng như không.
Trước đây, margin của sàn vàng là 7%. Margin càng mỏng thì đòn bẩy càng mạnh nhưng đòn bẩy đồng thời dễ gãy aka chái tài khoản
Nếu DN mua cổ phiếu của mình hay hedge của đối thủ thì không gọi là derivative
Còn nói tiền tiết kiêm là derivative thì ,,, xin lỗi, ở đây có cả trẻ con, nó tin thì hỏng.
Unknown
Mụ Zì nói đúng cồng số đẹp 444 hệ hệ. Phái sinh luôn bị kiểm soát rất ngặt vì nó là nghiệp vụ may rủi.
Anonymous
Con nầu bẩu xèng gởi tiếtkiệm là Derivative đó? Zì tát hộc cơm ga bijờ chứ đcm.
Burma Market
Ý cụ Lý nói tỷ lệ margin là 30% tương đuong vay tín chấp? Nên không gọi là margin. Thường margin cao lắm là 5%, phổ biến là 1% có nhiều chổ thấp hơn nữa 1:400 quá khũng nhưng ko nên vì dễ cháy tài khoản lắm vì asset biến đọng nhẹ thôi là đã clear account rồi
Unknown
Ờ ờ tôi xin sửa lại là cho vay thay vì gửi tiết kiệm. Xin lỗi 2 mụ nạ zòng dái chảy hệ hệ.
Anonymous
Sắp tới Zì cũng bán Derivatives hehe. Tâtnhiên bấthợppháp. Zưng quantrọng đéo jì, để luyện tai-nghề tàichính cho các cô thôi, cũng như bắt các cô thanhtoán qua Paypal vậy.
Các cô mà không thànhthạo zững thứ nài, đùng fát chếđộ Lừa thayđủi, hoặc các cô maymắn thoát Lừa, thì cũng mệtmỏi đấy.
Mít
@ em Mà-rí & mụ Huy
Costco đúng dồi. $300.00 Tơn + tax tại tiệm, không thấy bán online. Bọn Northrock làm, loại road bike.
Không dành cho bọn pro dưng a-ma-tơ dư Mít với nhi đồng nhẽ cũng đạt mục đích và vừa túi tiền.
Giờ ra đạp cua-rơ vài tua trong nắng ban mai. Khỏi cần uýnh phứn mới kẻ chưn mài, chỉ cần lo không té mẹ ra đường hố hố
Lây-tơ các cô!
Vũ Mai
Tôi chầu nhà anh Lý chả thấy anh biên bài mới, hóa ra chại qua đây bốt cồng. Đề nghị anh Hoàng đừng loi choi trước mặt làm mất trật tự lớp nghe, để yên anh Lý giảng bài.
Sất
Dcm, cacc cãi nhao về thứ tôi đéo biết làm phải gúc, mệt thật.
Tiếng lừa hầu như từ một nguồn.
Ăng lê ngứ thấy có một thông tin hai ho:
To give an idea of the size of the derivative market, The Economist magazine has reported that as of June 2011, the over-the-counter (OTC) derivatives market amounted to approximately $700 trillion, and the size of the market traded on exchanges totaled an additional $83 trillion
Gòi nữa:
The world annual Gross Domestic Product is about $65 trillion.
Trên wiki cả, hem biết con số ở trển có nói lên điều gì hem? Nhẽ tuyền dành cho cá mập!
Anonymous
Bọn văncông mồm buồi nên đaolốt cuốn Financial Management & Analysys của con Frank J. Fabozzi đệ Zì để đọc về Derivatives.
Đừng có đọc tiếng Lừa zù của bấtcứ ai về vướnđề nài.
Zì nhớ thời 198x, khi thuậtngữ Marketing lần đầutiên vầu Lừa, thì đi đến đéo đâu cũng thấy nhândân (aka tríthức lỗđít) bàn về nó. Đcm cứ mở mồm ga là Marketing. Biết nó là đéo jì đâu, zưng thấy tên hayhay mà đéo zịch được thì bàntán thôi.
Burma Market
Ở lừa thì cafe và cao su hỗm nay giao dịch future quan sàn giao dịch hàng hoá vnx và sàn giao dịch cafe buôn mê thuộc bce? Sắp tới sẽ có sàn info của tập đoàn đại duong...cafe, cao su và săt thép...cũng giao dịch forward và future thôi..option thì chưa do nghiệp vụ quá phức tạp...sàn vnx cho phép các nhà đầu tư cá nhân tham gia...mời gúc
Burma Market
Sàn giao dịch hàng hoá VNX hiện đại hơn sàn giao dịch cafe buôn mê thuộc là nó cho trade trên hệ thống MT4 của quốc tế luôn. Cá nhân muốn tham gia thì đăng ký với các công ty môi giới như bên chứng khoán. Giao dich kiểu hợp đồng future, ký quỷ 10% hai sàn này èo uộc là do ít khách ko tự tiếp thị mình...ít người vietnam hiểu cách thức giao dịch này..gàn đay thì tập đoàn đại dươn nhay vào xin giáy phép sàn giao dịch hàng hoá thứ 2 sau vnx, chắc nó họ học tập được thất bại của hai thằng đi trước?
Unknown
Derivatives
Hé hé, lần đầu tiên Bia mới nghe đấy. Còn Futures market thì cách đây gần chục niên đã có bọn làm rùi.
Ngày đó Bia chả hiểu mẹ gì cho đến giờ vẫn thế. Đại khái là có vài ba tên Việt Kiều mở 1 công ty trong Gồng rùi, dưng đéo thể nào gắn chữ Fieu - Chờ vào tên giao dịch.
Nó giải thích đại để: Bọn tao làm cò, chủ yếu cafe cho sàn Giao dịch LonDon. Tao cho Chuyên gia, cầm dự án, thuyết minh anh - việt đi cùng.
Anonymous
Zì đã jảng khá kỹ về kháiniệm Derivative trong lớp FMBA gòi. Zì nhá-hàng mộtchút cho văncông ở đây nghe tạm vậy.
Derivative, zịch theo tưtưởng của Zì Kínhyêu, thì là [fo: color="#FF0000"]Tàisản Ăntheo[/fo], hoặc [fo: color="#FF0000"]Tàichính Siêuhình[/fo]. Đcm thế mới tài.
Chữ Derivative trong tiếng Mẽo bắtnguồn từ độngtừ Derive, nghĩa-là Ăntheo.
Chỉ cần nghe cái tên đó, là các cô đã hiểu Derivative là jì gòi mẹ.
Đạikhái các cô nuôi được một ông gà gòi đem ga chợ bán cho kháchhàng. Mà thằng hàngxóm của các cô lại bán chính ông gà đó cho một kháchhàng khác. Đcm nó cũng thu xèng, thế mới tài, mà nó đéo có ông gà nầu cả.
Hehe ông gà thằng hàngxóm bán đó, chính là Derivative. Ông ý (Derivative Chicken) fải based vầu một ông gà thật, đó là ông gà xịn của các cô, zưng ông ý lại đéo tồntại zạng vậtchất, zù ông ý cóthể được gọi đíchdanh là ông gà hay ông bò.
Tạisao lại có thằng sẵnsàng bỏ xèng mua một ông gà đéo có thật? Hehe mời bọn họcviên FMBA vầu jảng tiếp bài. Zì chán mẹ gòi.
Unknown
Mang hồ sơ lên 32 LTTon, hầu hết đéo ai hiểu và nghi là bọn lừa đảo. Làm đéo gì có Hàng Hóa trong Tương Lai. Hiện tại còn đéo có xài. hehe.
Sau đó, Bỏn hình như vẫn làm chui. Sau này mới biết, Bia là người thứ n đi xin từ fieu-chờ. Bỏn bị lừa rất nhiều xiền.
Anonymous
Thựctế, mọi Tàisản Ăntheo aka Derivatives đéo có 1 xu játrị nầu. Zưng hehe bọn Cámập Tàichính vẫn bán được, mà bán ngon, lấy gất gất nhiều xèng.
Đcm chúng bán cho ai? Mời các họcviên FMBA vầu jảiđáp. Zì chán mẹ gòi.
Tạisao chúng lại fải bán Tàisản Ăntheo?
Mời các họcviên FMBA vầu jảiđáp. Zì chán mẹ gòi.
chandoi
Mụ Zì nói xấu anh đó à. Đèo mẹ con tè hoa già dái non hột hử. "A derivative is a financial instrument" thì là công cụ chứ chứng từ cái lồn. Mới nghe nạt là dái thôt mẹ lên cổ.
Chứng từ mang tính mặt định cho một sự việc tài chính thì cần lồn gì phát sinh,nó chỉ là một cá thể khi tập hợp những thay đổi cá thể đó mới "có thể" sinh ra phát sinh.
Còn công cụ nó mang tính luân chuyển, hổ trợ và thay đổi cho một tập hợp, nên nó mới có í nghĩa khi gắn liền từ phát sinh trong thay đổi , giao dịch luân chuyển tài chính .
Bựanon
Để tôi quai cái video cho Zì coi chứ zự án làm xong gòi chưa từng viết, viết tốn time gất
Anonymous
chandoi said... [fo: color="#FF9966"](469)[/fo]
Đừng bâujờ đầnđộn như nài nữa nha em yêu. Zì xin em đấy. Đcm Zì chán khóa mồm em lắm gòi.
JoJo
Anh post nhầm chuồng, lại vậy:
Các cô lại đang bàn đến "Thị trường tài chính phái sinh" và "sản phẩm/công cụ phái sinh" à?
Chán nhờ, anh JoJo Thạc sĩ kinh tế salong mà không lên tiếng thì phí cả cái danh nài trên quán bựa đi mất :)
Cứ cho các cô chửi nhao cho chết hết đi rồi anh hốt xác cho. Nhưng anh nhắc nhở mụ Zắm và mụ Toét đừng lấy quyền chủ quán và các mác ra để nổ át bọn bựa đi như thế nhé, chúng chủng vẫn có nhiều điểm đúng đấy chứ đâu phải là sai hết đâu mà phủ sạch trơn như vậy? Anh JoJo khẳng định: Lừa đã và đang có thị trường này và sản phẩm này, thậm chí rất phổ biến. Thế thôi! Còn các mụ đừng bẻ chữ rồi bảo dịch tiếng Lừa không chuẩn. Đi sau thì bắt buộc phải học nước khác thôi, nhất là học Tào thì chắc chắn nhiều gòi. Bọn gẳm thứ gúc mấy cụm từ trong ngoặc kép của anh xem có thấy gì không nha, à, thêm nữa: "bán khống", "repo", "Quỹ tín thác đầu tư bất động sản", v.v
Còn bi giờ anh JoJo phải tranh thủ đong em Rốt tí nầu, chúc Em ngủ ngoan và mơ đến anh như anh vẫn mơ tới em :)
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=DD-LQ0rZPOg]
Choi Choi
Cô Jojo nhầm mẹ chuồng gòi
DCM, lót dép hóng từ nãi đéo được cái giề.
Chỉ thấy mụ Zì đá vào xoáy vào tên gọi để đỡ đòn cho mụ Lý Toét, đéo bật được cái gì của anh. Còn con SGN thì ăn theo nói leo bú kèn Zìn chùn.
DCM, tranh cãi nó là công cụ hay gọi là dái cụ thì anh mất công cãi làm đéo.
Anonymous
Zì bẩu con Tè Hoa câm mồm cơ mà?
Đcm vì cô đéo hiểu bảnchất của Derivative, nên nóinăng lungtung hết cả. Jờ cằnnhằn cái buồi jì?
Choi Choi
Bọn Bựa từ nãi nghe Zì giảng có hiểu gì hơn so với anh trình bài không?
Ngai từ đầu anh đã bảo DCM bàn cái nài sa sôi có hiểu được cặc. Phải thật gàn gũi gàn gũi mới hiểu mà.
Choi Choi
Ai bẩu anh không hiểu. Anh đã giải thích rất rõ từ những cồng đầu nghĩa của nó xuất phát từ động từ "derive" roài mà
Unknown
ở 32 Lê Thánh Tôn có bác Phó Lý (not Lý Toét)là giỏi. rất tiếc Bác ý xin nghỉ rùi.
Bạn Bựa ở gồng chắc nhiều người biết Bá ý.
Anonymous
Vì hiểu (zịch) nhầm chữ "Instrument" thành "Côngcụ" nên phầnnhớn bọn Lừa các cô, trong đó có con Tè Hoa Chăn Tôm, cứ tưởng Derivative là một dạng nghiệpvụ tàichính đặcbiệt.
Thựcga nó đéo là nghiệpvụ, nó là các Chứngtừ, là Jấytờ, cóthể là jấy bằng jấy, hoặc jấy bằng Bit/Byte, hoặc thậmchí bằng một cú gật-đầu hoặc bắt-tay.
Choi Choi
Còn thích chơi từ ngữ thì anh cũng bật thử cho coi
"Tài sản ăn theo" là sai con mẹ nó nghĩa. Một derivative có thể là tài sản, mà cũng có thể là nghĩa vụ hay món nợ. Gọi một món nợ là tài sản thì anh cũng chịu thua mẹ nó dồi.
Choi Choi
Còn "tài chính siêu hình" thì bố thằng tây mới hiểu.
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](477)[/fo]
Con nài câm mồm đi. Đừng cố nữa. Cô biết Derivative xuấtphát từ Derive, nhưng cô có hiểu Derive là cái đéo jì đâu, nên cô nói đéo jì cũng lômcôm. Mayga cô chỉ đúng được 5%.
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](480)[/fo]
"Món Nợ" không là Tàisản thì là cái Lồn Mẹ nhà cô à? Con nài zân tàichính ở đéo đâu mà kỳcục vậy? Một nửa tàisản của các cô là Nợnần đấy đcm.
Unknown
Địt mạ các cô các cậu cứ tranh lợn hừng hực thế này là em ưng
Anonymous
Kháiniệm "Tàichính Siêuhình" Zì đã jảithích trong FMBA, zườngnhư con Cao Nguyên đã nhắc đến.
Xạo Lồn
ĐCM mới vô mà xem hai thằng già Hoẵng và mụ Tét lồn đánh võng đã khiến anh chóng mặt ĐCM anh đi ngã lưng con ốc.
Anonymous
Chỉ ziêng cồng [fo: size="6" face="" color="blue"][fo: color="#FF9966"](480)[/fo][/fo] đã cho thấy hehe con Tè Hoa đéo có cửa jì mà cãi nhao ở đây nha. Để tí em Miêu Miêu vầu đá cho fát thọt mẹ zái lên nách.
Burma Market
Zì nói như vậy là dễ hiểu rồi còn gì...cái đứa mà bán derivative nó sẽ dụ thằng có asset mua để phòng hờ rũi ro, dụ những thằng ít tiền hoặc không có điều kiện dở hữa asset mua bán dẻivative...như tôi làm sao mua bán cafe như con nâu nâu được...phải chạy ra vnx hay bce đặt 10 triệu là được sở hưu 5 tấn cafe robusta rồi he he
Anonymous
[si="5"][co="#00FF00"]Aha Quán xá sôm tụ gòi[/co][/si]
Choi Choi
Tự nhiên đẻ ra thuật ngữ một mình một kiểu, rồi vặn vẹo nài kia.
Bọn hành nghề chuyên nghiệp, chuẩn mực quốc tế số 9 (IFRS9) đã được Việt hóa, đã được luật hóa, sử dụng đồng nhất thuật ngữ này (Thông tư số 210/2009/TT-BTC ngày 6/11/2009). Cãi làm buồi giề nữa
Choi Choi
"Món Nợ" không là Tàisản thì là cái Lồn Mẹ nhà cô à? Con nài zân tàichính ở đéo đâu mà kỳcục vậy? Một nửa tàisản của các cô là Nợnần đấy đcm@Zì
Với câu nài thì em Miêu có giời mà cứu được Zì.
Anonymous
Tạisao bọn Tây Lông nói Derivative là "Financial Instrument" chứ đéo fải "Financial Document" (hoặc "Financial Papers")?
Chữ Document hoặc Papers cũng là Chứngtừ, zưng trong tiếng Mẽo thì hai chữ đấy chỉ góigọn ở các loại jấytờ (both Hard or Soft). Mà như thế thì đéo đúng bảnchất của Derivative.
Vậy nên Tây Lông chúng zùng chữ Instrument. Chữ nài có gất nhiều nghĩa, và khá thíchhợp với Derivative.
Zưng đcm khi bọn Lừa đọc sách Tây, thấy chữ Instrument, thì đéo cần hiểu nó là jì, cứ fang mẹ một nhát là Côngcụ. Nghe thế thì hiểu sai là fải mẹ gòi cãi cái đéo jì nữa.
Thế mới nản. Địt cụ con Tè Hoa fát mất thờigian châubáo của Zì.
chandoi
Ừ con Gòn anh viết lộn phái sinh chứ có gì. Một cái nó mang tính mặt định. còn phái nó mang gắn theo thời gian, không gian, có biến đổi về mặt giá trị.
Cái này anh liên tưởng đến trong nghề của anh.
Từ khi chưa nhập khẩu kỹ thuật tư bản thì Lừa áp dụng trình bọn Tàu khựa zới Nga ngố về tính chịu lực của một kết cấu bê tông xi măng chẳng hạn. Công việc chỉ có lấy tổ hợp mẫu bê tông khi đổ và mang đi nén xác định cường độ so với thiết kế là xong. Cái nài cũng như mụ Zì gọi là chứng từ.
Nhưng kỹ thuật bọn tư bản thì khác. Nó cũng lấy mẫu và nén thêm kiểu C.B.R (California Bearing Ratio).
Kiểu này nôm na sẽ ngâm mẫu bê tông trong nước và cứ ngày nén một tí, theo thời gian dài chứ không phải phát một.
Có nghĩa là nén theo cường độ thiết kế theo điều kiện bất lợi trong thời gian dài mới hợp lý và tối ưu. Cái này theo con Tè hoa bẩu là công cụ phái sinh là chánh xác. không thể gọi là chứng từ.
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](492)[/fo]
Con nài có câm không thì bẩu?
Anonymous
Te Hoa said... [fo: color="#FF9966"](491)[/fo]
Zì ỉa vầu tấtcả các thôngtư lồn mẹ nhà các cô. Tiếng Lừa từ thời Ru Nguyễn mới Trãi Nguyễn mà Zì còn ỉa vầu nữa là tiếng Lừa jảcầy của mấy con Lỗđít.
Anonymous
chandoi said... [fo: color="#FF9966"](494)[/fo]
Đéo biết jì thì câm mồm 2 hôm được không em yêu? Em sợ không nói thì lồn mọc ở mép à?
Anonymous
Chữ Instrument với nghĩa là côngcụ thì nó jống chữ Tools vậy. Đó là một kiểu đồnghề. Cóthể là đồnghề cơkhí (như cờlê mỏlết), cóthể là đồnghề lôzích (như phầnmềm back-office).
Đcm các cô mà zùng chữ Côngcụ thì hỏng hẳn đời gòi chứ còn đéo jì mà ngồi đấy cãi như ông chó.
Anonymous
Instrument (với nghĩa Côngcụ) hay Tools là zững thứ jìđó júp ngườita tạoga một cái jìđó "A means by which something is done".
Đcm hiểu Derivative như thế mà còn cãi cố địt con mẹ con Tè Hoa. Cút đi chăn tôm đi.
MADONNALILY - MADONNALILY
Chửa kịp hiểu mọi người đang trao đổi về vụ gì, nhưng thấy Zì say sưa chửi bới thế này là yên tâm roài.
Lâu lắm rồi, kể từ ngày nhá mở lớp FMBA, Zì mới chịu nói về kinh tài (or các vấn đề liên quanh xoay quanh nó?)ngoài free box này. Hoan hô Zì.
G9 Zì. G9 all!
Burma Market
Lừa hay dịch íntrument là công cụ... Vậy dịch sưa lại là Khế ước có được ko? Khế ước tài chính he he he
chandoi
Một tập hợp, ảnh hưởng theo thời gian, hoán đổi biến thiên,chuyển tiếp thậm chí có cả rủi ro phục vụ cho tài chính không thể gọi là chứng từ. Gọi là công cụ hợp lý hơn chứ buồi gì nữa phải hông chú Tè Hoa.
Anonymous
Burma Market said... [fo: color="#FF9966"](501)[/fo]
Khếước nó jống như Hợpđồng ý. Zịch thế đéo ổn. Derivative cóthể là Hợpđồng, chứ không bắtbuộc là Hợpđồng.
Anonymous
chandoi said... [fo: color="#FF9966"](502)[/fo]
Khóa mẹ mõm 3 ngài vì tội sủa ngu.
[im]http://www.elmbridge.gov.uk/images/elmbridgeboroughcouncil/environmentalhealth/protection/barkingdog.GIF[/im]
chandoi
Khi nó là một khế ước cộng thêm một bảo hiểm vay mượn chẳng hạn thì nó không còn đơn thuần chỉ là khế ước nữa con Chợ ạ.
Chị Bương Cảnhsátviên
Các cô chửi nhau không chán à? Nghe nhạc đê:
"Em không bắt được Dì yêu em" (I Can't Make You Love Me)
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=TEOKJe3QqoE]
Choi Choi
Phương tiện để đạt được mục tiêu đầu cơ hay phòng ngừa thì gọi là "chứng từ" cũng được anh Dòi ạ, tôi đã zipped.
Cọp Già Gác Kiếm
Á đù má, sôi nổi quá, sôi nổi quá! Toàn anh hùng hào kiệt, để mai Cọp đọc rồi thẩm từ từ, địt mẹ, chiện nài nghiêm chỉnh chớ đéo phải chơi...!
Giờ xay xay mẹ nó gòi!
Chào Zì , và các Bựa, Cọp vô hang ngủ cái, mắt híp lại gòi..!
chandoi
Tốm lại chứng từ là tập hợp con của công cụ tài chính. Nếu xét việc này là một tổ hợp chứng từ thì gọi là công cụ, Giống đợt trước cãi nhau zụ đồ thị zới biểu đồ. Chứ không thể áp đặt một cách quá cụ thể, nhỏ nhặt.
JoJo
Lại vẫn cãi nhao về dịch nghĩa à? Bản thân tiếng Anh nó đa nghĩa, nó có tính mở, tại sao mụ Zắm lại cứ khư khư Instrument chỉ được dịch là Công cụ thôi nhỉ? anh JoJo còn chỉ đạo cho mấy con đệ ở UBCKNN dịch và hiểu nó là giải pháp, phương tiện, là phương cách ... trong lĩnh vực chứng khoán đấy có được không? ngay như với Luật để thực thi còn phải có Nghị định, Thông tư để hướng dẫn nữa cơ mà. Còn từ phái sinh bản thân nó đã mang nghĩa sinh tiếp-chuyển hóa trên nền chính sản phẩm/giải pháp tiền đề đấy thôi. Trong lĩnh vực chứng khoán, Lừa có học hỏi, hợp tác với rất nhiều nước, cả Hàn, Nhật, Tào, Mỹ, ... nhưng vẫn chọn theo phong cách Tào, mượn chữ nghĩa của Tào vì dù zì nó cũng gần nghĩa với Vịt. Vấn đề nài anh JoJo nói vậy còn con gẳm nầu có ý kiến gì không?
Con Tò He nếu thật Ciputra thì ở gần nhà mấy con đệ gẳm của anh, là sếp sòng UBCK và BTC, nếu chưa hiểu gì thì chạy sang hàng xóm mà hỏi rồi về quán nổ tiếp cho váng nhà chứ sao để bị hiếp đến như thế?! Haizza ...
Burma Market
Bỏ qua cách gọi tên tiếng Lừa đi các cô, quan trọng là Forward và Future contract đã phổ biến ở Lừa từ lâu...bần nông muốn tham gia cũng ok( vnx, info của oceangroup, bce) nếu muốn tham gia trên thị trường thế giới luôn thì phải có tư cách pháp nhân là doanh nghiệp và liên hệ tụi Techcombank...săp tới sẽ cho phép mở nghiệp vụ Option trên nông sản, đừng ai dại dột nhảy vô trade lung tung nhé
JoJo
à, thêm một tí kẻo có con nầu mau mắn lại đòi bật anh JoJo: kể cả Công cụ (tiếng Lừa) trong lĩnh vực chứng khoán, anh cũng yêu cầu bọn nầu hoạt động liên quan đều phải hiểu như Instrument anh đã nói phía trên nha bọn gẳm. :)
Anonymous
JoJo said... [fo: color="#FF9966"](510)[/fo]
Con lợn mồm buồi câm mồm đi. Biết đéo jì mà nói đấy? Chính bọn lỗđít zịch Instrument là "Côngcụ" nên chả con đéo nầu hiểu cả, Zì chưởi tội đó đó.
Zịch Instrument là "Chứngtừ" Zì cũng đéo đồngý, zưng vưỡn còn hơn là "Côngcụ".
Từngữ là fải thậntrọng. Khi jảng FMBA thì Zì thayđổi hầuhết các thuậtngữ quenthuộc. Chẳnghạn sách Lừa zùng chữ "Cung" thì Zì zùng "Cungứng", còn sách gọi "Cầu" thì Zì gọi "Nhucầu". Đạikhái thế.
Zững từngữ lựachọn tốt sẽ có tạo khảnăng liêntưởng gất cao.
Hiểu chưa con mồm buồi. Lần sau đéo biết ngườita nói về cáigì thì câm mồm đi nhé.
Anonymous
Derivative bọn Tào zịch là Zẫn Sinh chứ không fải Fái Sinh. Fái Sinh là chữ thời 199x. Lừa học Tào zưng cũng đéo học đến nơi đến chốn. Bọn Tào gất chịukhó cậpnhật thuậtngữ và kháiniệm, còn Lừa đã ngu lại bảothủ.
Zẫn Sinh zù sao vẫn zễ liêntưởng hơn Fái Sinh. Bọn Tào chúng zịch như thế bởi Derive chúng đã zịch là Zẫn Xuất gòi.
JoJo
An Hoang Trung Tuong said... (513)
"Con lợn mồm buồi" - anh copy lại, sao lại bắt anh câm? Anh JoJo chỉ nói sự thực là như thế thôi chứ. Việc mụ không muốn hiểu như đa số thì xin mời mụ tự chơi tự sướng, còn việc mụ cũng muốn mần "lỗ đít" để sửa lại sách và truyền đạt cho học viên của mụ trong phạm vi quán nài thì OK, chứ ga ngoài kia mà nổ như thế bọn học sinh trung cấp kinh doanh nó vả cho gơi răng thì bắt đền ai? Ở Lừa học không theo sách của lỗ đít thì theo ai? (mụ Toét)
Thôi, anh JoJo mệt gòi, đi ngụ!
G9 cả lò, chỉ hóng là tài :)
Anonymous
Thựcga với zững jì mà Lừa đang tậptọe về Derivative, thì hiểu Derivative là Chứngtừ cũng được. Bởi hiệntại trong các hồsơ trình lãnhtụ, thì Lừa sẽ chỉ chấpnhận 4 loại hợpđồng Derivative thôi.
Quãng 2015 sẽ có hướngdẫn chínhthức về kinhdoanh Derivative ở Lừa. Nên các cô đcm đừng ảotưởng zững jì các cô thấy là Derivative đó nha. Nó là zạng manhnha ngớngẩn thôi.
Đạikhái, bọn Lừa sẽ tổchức một cái gọi là Thịtrường Pháisinh. Đcm đây là một thằng con-hoang của Thịtrường Chấngkhoán chứ đéo jì nữa.
Vì Chấngkhoán Lừa đang như buồi, nên lãnhtụ các cô fải đẻ thêm món Pháisinh (Ăntheo) để hút xèng của các cô.
Tínhchất cờbạc của Pháisinh Lừa cao hơn Chấngkhoán nhiều, nên các lãnhtụ hyvọng nó sẽ là một kênh hút xèng tốt.
Anonymous
Zưng đấy cũng chỉ là đồnđoán của janghồ thôi. Jống-hệt việc chúng đồn Lừa sẽ có sòngbạc côngkhai vậy. Đcm từ khi đồn đến jờ đã 3 năm mẹ. Chả có đéo jì sất.
Anonymous
JoJo said... [fo: color="#FF9966"](515)[/fo]
Đồ con Lợn. Zì zậy FMBA để các cô mần xèng, đéo fải để các cô đú với bọn Lỗđít. Zì lúc đéo nầu cũng jảng songngữ Lừa-Mẽo, nên chắcchắn đệ của Zì fải jỏi hơn 99.9% lũ các cô.
master
Từngữ là fải thậntrọng. Khi jảng FMBA thì Zì thayđổi hầuhết các thuậtngữ quenthuộc. Chẳnghạn sách Lừa zùng chữ "Cung" thì Zì zùng "Cungứng", còn sách gọi "Cầu" thì Zì gọi "Nhucầu". Đạikhái thế.
................................
Hehe, khiếp chưa. Khoe kinh hông.
"Cung" phải gọi là cung tên, "Cầu" phải gọi là nhà cầu. Đấy mới là thay đổi thuật ngữ kinh tài anh Zì mồm bườm ạ. Chứ bổ sung tý ti dư nài khác đéo phở gà cho thêm tý lá chanh hehe.
Đại khái thế.
Human
Thế cuối cùng Derivatives là cái gì thế hả chúng mài? Nó aka Derivatives không phải là cái lồn của con phò Đồ Sơn aka Dosonsonnu ạka Pín nghé. Dzưng cho dù nó là cái lồn thì cũng phải có mô tả hình thái, đặc điểm, tính chất riêng biệt để phân biệt với cái buồi chứ. Đcm bàn luận một hồi bần cố nông bọn anh đéo hiểu Derivatives là cái gì, thế mới tài. Thế thì dẹp cmn chuyện bàn luận nài đi để bọn bừn lông bọn anh đừng nghe theo ai mà hiểu sai tội nghiệp.
Unknown
Vãi hàng với pà Zì. Cái derivatives được dạy ở bậc đại học mà con gì nâng lên thành hàn nâm. Biết ngoại ngữ đọc tí tí mà thành hàn nâm thì quả hê hê ê ê
Derivative mới đầu được design cho risk management. Thấy chơi kiểu mượn mỡ nó lướng ló ngon, derivatives trở thành món bài bạc mẹ ẹ ẹ
Unknown
Cô Warren BuffetBuffet có lần bảo derivatives là "“financial weapons of mass destruction.”
Các cô có thể tham khảo ý kiến của cô WarrenWarren về derivatives vào năm 2002 như sao ao ao
"I view derivatives as time bombs, both for the parties that deal in them and the economic system. Basically these instruments call for money to change hands at some future date, with the amount to be determined by one or more reference items, such as interest rates, stock prices, or currency values. For example, if you are either long or short an S&P 500 futures contract, you are a party to a very simple derivatives transaction, with your gain or loss derived from movements in the index. Derivatives contracts are of varying duration, running sometimes to 20 or more years, and their value is often tied to several variables.
Unless derivatives contracts are collateralized or guaranteed, their ultimate value also depends on the creditworthiness of the counter-parties to them. But before a contract is settled, the counter-parties record profits and losses – often huge in amount – in their current earnings statements without so much as a penny changing hands. Reported earnings on derivatives are often wildly overstated. That’s because today’s earnings are in a significant way based on estimates whose inaccuracy may not be exposed for many years.
The errors usually reflect the human tendency to take an optimistic view of one’s commitments. But the parties to derivatives also have enormous incentives to cheat in accounting for them. Those who trade derivatives are usually paid, in whole or part, on “earnings” calculated by mark-to-market accounting. But often there is no real market, and “mark-to-model” is utilized. This substitution can bring on large-scale mischief. As a general rule, contracts involving multiple reference items and distant settlement dates increase the opportunities for counter-parties to use fanciful assumptions. The two parties to the contract might well use differing models allowing both to show substantial profits for many years. In extreme cases, mark-to-model degenerates into what I would call mark-to-myth.
I can assure you that the marking errors in the derivatives business have not been symmetrical. Almost invariably, they have favored either the trader who was eyeing a multi-million dollar bonus or the CEO who wanted to report impressive “earnings” (or both). The bonuses were paid, and the CEO profited from his options. Only much later did shareholders learn that the reported earnings were a sham.
Unknown
Another problem about derivatives is that they can exacerbate trouble that a corporation has run into for completely unrelated reasons. This pile-on effect occurs because many derivatives contracts require that a company suffering a credit downgrade immediately supply collateral to counter-parties. Imagine then that a company is downgraded because of general adversity and that its derivatives instantly kick in with their requirement, imposing an unexpected and enormous demand for cash collateral on the company. The need to meet this demand can then throw the company into a liquidity crisis that may, in some cases, trigger still more downgrades. It all becomes a spiral that can lead to a corporate meltdown.
Derivatives also create a daisy-chain risk that is akin to the risk run by insurers or reinsurers that lay off much of their business with others. In both cases, huge receivables from many counter-parties tend to build up over time. A participant may see himself as prudent, believing his large credit exposures to be diversified and therefore not dangerous. However under certain circumstances, an exogenous event that causes the receivable from Company A to go bad will also affect those from Companies B through Z.
In banking, the recognition of a “linkage” problem was one of the reasons for the formation of the Federal Reserve System. Before the Fed was established, the failure of weak banks would sometimes put sudden and unanticipated liquidity demands on previously-strong banks, causing them to fail in turn. The Fed now insulates the strong from the troubles of the weak. But there is no central bank assigned to the job of preventing the dominoes toppling in insurance or derivatives. In these industries, firms that are fundamentally solid can become troubled simply because of the travails of other firms further down the chain.
Unknown
Many people argue that derivatives reduce systemic problems, in that participants who can’t bear certain risks are able to transfer them to stronger hands. These people believe that derivatives act to stabilize the economy, facilitate trade, and eliminate bumps for individual participants.
On a micro level, what they say is often true. I believe, however, that the macro picture is dangerous and getting more so. Large amounts of risk, particularly credit risk, have become concentrated in the hands of relatively few derivatives dealers, who in addition trade extensively with one other. The troubles of one could quickly infect the others.
On top of that, these dealers are owed huge amounts by non-dealer counter-parties. Some of these counter-parties, are linked in ways that could cause them to run into a problem because of a single event, such as the implosion of the telecom industry. Linkage, when it suddenly surfaces, can trigger serious systemic problems.
Indeed, in 1998, the leveraged and derivatives-heavy activities of a single hedge fund, Long-Term Capital Management, caused the Federal Reserve anxieties so severe that it hastily orchestrated a rescue effort. In later Congressional testimony, Fed officials acknowledged that, had they not intervened, the outstanding trades of LTCM – a firm unknown to the general public and employing only a few hundred people – could well have posed a serious threat to the stability of American markets. In other words, the Fed acted because its leaders were fearful of what might have happened to other financial institutions had the LTCM domino toppled. And this affair, though it paralyzed many parts of the fixed-income market for weeks, was far from a worst-case scenario.
One of the derivatives instruments that LTCM used was total-return swaps, contracts that facilitate 100% leverage in various markets, including stocks. For example, Party A to a contract, usually a bank, puts up all of the money for the purchase of a stock while Party B, without putting up any capital, agrees that at a future date it will receive any gain or pay any loss that the bank realizes.
Total-return swaps of this type make a joke of margin requirements. Beyond that, other types of derivatives severely curtail the ability of regulators to curb leverage and generally get their arms around the risk profiles of banks, insurers and other financial institutions. Similarly, even experienced investors and analysts encounter major problems in analyzing the financial condition of firms that are heavily involved with derivatives contracts.
The derivatives genie is now well out of the bottle, and these instruments will almost certainly multiply in variety and number until some event makes their toxicity clear. Central banks and governments have so far found no effective way to control, or even monitor, the risks posed by these contracts. In my view, derivatives are financial weapons of mass destruction, carrying dangers that, while now latent, are potentially lethal."
Sất
Dcm con Tám Nhạt,
Quote vài câu cần thiết thoai, còn dẫn link.
Cóp pết đéo gì dài thế?
Unknown
tintin vào quán chào cacc, cacc không thích đọc sách mụ Zì về derivatives thì xem phim tài liệu (documentary film) tên là INSIDE JOB (2010). Phim này kể về khủng hoảng US 2008 nên cũng nói lăng nhăng dăm ý gọi là...
Chào cacc lần nữa, hehe
Anonymous
Bọn con lợn đầu-đất ngu nhở. Zì đã nói như thế mà vẫn đéo hiểu là sao?
Derivative là Ăntheo.
[fo: color="#FF0000"]Stock Exchange Derivatives[/fo] (bọn Lừa kêu-là Chấngkhoán Fáisinh) là zững thứ Ăntheo Chấngkhoán.
Bọn Lừa đang tiềmcách xâydựng Thịtrường Chấngkhoán Fáisinh gồm 4 thểloại chính là buônbán các Hợpđồng Ăntheo Chấngkhoán:
1- Forwards (hợpđồng kỳhạn)
2- Swaps (hợp đồng hoánđổi)
3- Futures (hợpđồng tươnglai)
4- Options (hợpđồng quyềnchọn)
Cụtỷ là gì mời gúc.
Đạikhái ở Thịtrường Chấngkhoán Fáisinh chúng cũng muabán Chấngkhoán, zưng đcm đéo có mảnh Chấng nầu sất, mà tuyền jấytờ sổsách. Chúng muabán quyền mua Chấng, hoặc muabán Khống, zưng cũng kýkết hợpđồng hợpcàng đoànghoàng.
Hợpđồng kỳhạn (Forwards) thựcchất cũng là hợpđồng tươnglai (Futures) zưng zành ziêng cho thịtrường OTC, aka chợ giaodịch không tậptrung.
Hợpđồng tươnglai thì zành ziêng cho thịtrường Chấng xịn mà các cô vưỡn thấy, non-OTC.
Khi ký hợpđồng zạng nài (Forwards & Futures), các bên muabán sẽ thỏathuận giaohàng (ở đây là Chấng) trong tươnglai.
Con Zòi đồngý mua của con Đểu 10 tỷ Chấng, zưng sẽ đéo có Chấng nầu được jao cho đến thờiđiểm đã định trong Hợpđồng (thậmchí con Đểu cũng đéo cần sởhữu 1 ông Chấng nầu sất).
Lếu já Chấng tăng, con Zòi sẽ được lợi, vì chỉ fải trả xèng theo já hiệntại. Lếu já Chấng jảm, thì con Đểu sẽ được lợi.
Việc nài đã từng bị cấm cách nai vài năm. Nó jống như chiện dângian "địachủ mua Vịt Jời" vậy. Đcm bỏ xèng thật ga zưng mua một đàn vịt tưởngtượng. Bán cũng thế. Đéo cần có vịt các cô vưỡn muabán vôtư.
Hợpđồng hoánđổi (Swaps) của Lừa cũng zành ziêng cho thịtrường chấng OTC.
Vídụ, con Nhã Zòi gởi trong bank một khoản xèng 1 tỷ Cụ với lãisuất 8%. Còn con Đểu thì đầutư một bãi tắm-truồng ở Nẽng cũng 1 tỷ Cụ, lờilãi chưa biết.
Gòi coi Zòi với con Đểu ký Hợpđồng Hoánđổi cho nhao. Theo đó, con Zòi sẽ hưởng lãisuất của bãi tắm-truồng, còn con Đểu thì hưởng lãisuất ngânhàng.
Trong vụ nài, con Zòi kỳvọng lãisuất của bãi tắm-truồng sẽ nhiều hơn 8%/năm, còn con Đểu thì antâm đéo bị mất-trắng xèng đầutư bãi tắm.
Việc kýkết các hợpđồng đó sẽ ziễnga trên Thịtrường Fáisinh Lừa. Và các lãnhtụ Lừa sẽ thuphí của con Zòi mới con Đểu cho việc đó.
Đạikhái như vậy. Derivative Chấng là thứ ăntheo Chấng.
Tấtnhiên không chỉ Chấngkhoán mới có Derivative Goods aka Fáisinh. Thịtrường đéo nầu cũng có Derivatives. Mời gúc tiếp bọn đầu bò.
[im]http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/Pix/pictures/2009/12/2/1259774722228/Pigs-head-001.jpg[/im]
Tung Tung
Ba hồn chín vía cô Khoai đang ở đâu, vào Bựa Nhân FB gấp gấp.
Có Bựa nào có số phone của con Khoai thì nhắn cỏn dùm, anh muôn vàn biết ơn.
Unknown
Các anh các chị tìm đọc cuốn sách " Ảo mộng Lerman Brother" để hiểu thêm về các hình thức Derivatives của Mẽo.
Anonymous
Tạisao lãnhtụ Lừa muốn xâydựng Derivative Market (aka Thịtrường Fáisinh đcm) zù đã từng cấmđoán?
Vì lýdo hehe các cô biết mẹ nó gòi. Lãnhtụ chả có cách đéo nầu mõi xèng của các cô nữa (từ nhàđất, chấng, vàng, nôngsản, khoángchất, etc), thì fải bịa thêm các loại hànghóa mới để các cô muabán.
Có vậy thôi. Lãnhtụ cũng đang muốn côngkhai chiện đánhbạc, hoặc hợppháphóa mạidâm. Cũng là để moi xèng của các cô cả. Chứ tăng thuế mãi thì cũng có lúc đứt mẹ gánh.
Unknown
zù đã từng cấmđoán?@Con Zì
Cấm đoán hồi nào hả con Zì mồm nhồn?
Unknown
chết cười ví anh Zì kiếng yêu
em đố anh đơi là cuôn hehe Zì, cấm anh giả nhời nó là cuôn Nhợn aka Heo nha.
câu đố đơi. đố anh Zì, cuôn zì mà có chân Nhợn, tai nhợn, óc nhợn, lòng nhợn, lông nhợn, mõm nhợn, máu nhợn, ủn ỉn nhợn ... nhợn hehe. anh giả nhời câu nài em câm mõm gâu gâu
nếu anh giả nhời nó là cuôn pig hai cuôn свиней các cái thì em chịu mẹ ồi hehe
snow snow
[fo: size="6"]
nhọc quá cacc ạ[img=http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/307287_456180107778090_1103981026_n.jpg][/fo]
Khoai
[si="6"]Cô Tửng có jì hôn?
Anh zô Bựa Nhân đéo được.[/si]
snow snow
[fo: size="6"]tấm trên nà mùa mưa
còn mùa khô (jáp tết - cây cối nó zư nài- ko xanh um xanh ngát)
[img=http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/223445_481993765196724_777434546_n.jpg]
1 mềnh 1 ngựa[img=http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/404788_481993905196710_803801940_n.jpg]
[/fo]
master
Ngắn gọn, em nông dân hiểu dư này được không anh Zì?
Derivative - Thị truờng khế ước tài chính trao đổi sự rủi ro (or lợi nhuận?) và bảo đảm trị giá theo điều kiện đã ước.
Chứng khoán phái sinh chỉ là 1 nhánh của cháu này.
Hết mẹ òi.
Tung Tung
@ Khoai
Nhao hông? 11:30, Quận 1. Tìm cách nào liên hệ đi, kg váo Bua Nhan thì có vào FB được kg? anh SMS bên FB.
snow snow
[fo: size="6"]vầu mùa khô ít mây trời gió lạnh lồng lộng (ảnh hưởng gió mùa ĐB)
[img=http://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/32181_481656521897115_1691089805_n.jpg]
bữa nai chỗ em có cái bảng điện tử to to nà hehe
[img=http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1002958_599450586755892_930271428_n.jpg]
Lan gừng chính hiệu
[img=http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/935684_598764430157841_1968586431_n.jpg]
thôi em đi mần tiếp - Tai Nguyên mần cả trưa ko nghỉ nha
[img=http://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/166189_126997507363020_6859171_n.jpg]
bonus đcm
[img=http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/62350_106863752709729_6280856_n.jpg]
[img=http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/62350_106863759376395_846998_n.jpg]
[img=http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/62350_106863756043062_8300499_n.jpg]
[/fo]
Bá Lý
Ồi dcm Tuyết Tuyết chiêm to đi cùng VS ngon nhẻ.
Đè mẹ xuống vệ cỏ, làm 1 nhái jữa jời đất mềnh màng đi cô.
Unknown
Con Dzì chớ xóa cồng em Dzòi nha, đặc biệt cồng no. 494.
Những con Lừa ngu lâu cần được lưu danh để chữ.
Bắn Đòm
Chán Derivatives chưa hả lũ bựa? Có con nào dành giảng về ETF cái nhể?
Anonymous
Trong vídụ muabán Chấng kỳhạn ở cồng [fo: color="#FF9966"](527)[/fo] của Zì, thì con Zòi saukhi đã mua Chấng của con Đểu (thựctế thì hehe đã làm đéo jì có Chấng, kểcả con Zòi lẫn con Đểu) cóthể vác cái Hợpđồng Kỳhạn đó đi bán tiếp cho con Lươn. Lãnhtụ sẽ bảolãnh việc nài của con Zòi trong Thịtrường Fáisinh.
Con Lươn lại vác cái Hợpđồng đó bán tiếp cho con Chủn. Con Chủn lại bán mẹ cho em Miêu.
Đạikhái thế. Chấng thì đéo có, mà số xèng luânchuyển cho vụ nài đã lên tới quãng 40 tỷ (chảdụ các giaodịch đều tròmtrèm 10 tỷ).
Các cô đã thấy sự lợihại của Derivative Goods chưa?
Unknown
Zì ơi, có thể nói derivatives là thủ phạm gây ra sự sụp đổ hệ thống bank cá mập Mẽo năm 2008 được ko?
Anonymous
Don Chun said... [fo: color="#FF9966"](543)[/fo]
Derivatives cóthể gây chiếntranh tiềntệ, khủnghoảng toàncầu, etc. Thịtrường vàng cũng zínhđòn Derivatives chứ jì nữa.
Bank mà sụp hàngloạt thì chắcchắn zo Derivatives. Ở đéo đâu cũng thế chứ chả ziêng Mẽo. Hànghóa thôngthường đéo có cách jì mần bank sụp được, vì sốlượng xèng luânchuyển trong các nhàbăng lớn hơn játrị hànghóa của nhândân nhiều lần.
Anonymous
Các cô có biết hiện tại hình thức Derivative nào phổ biến nhất không? Đó là CFD, Contract for Different... gúc đi
Anonymous
Nắm bắt được sớm muộn lừa cũng sẽ phát triển các hình thức derivative, tôi mở trang web www.finopt.com (Financial Option) để cung cấp kiến thức về cfd, etf, option...lúc đầu cũng định dịch ra tiếng việt nhưng thấy quá lũng cũng, nghĩa thì nhảm nhí nên tôi để nguyên tiếng anh, đến nay vẫn chưa có thời gian thiết kế, hệ thống lại
Anonymous
Tôi cũng có trang web tiếng việt, danh cho lừa là www.MBtrading.vn nhưng cũng là đang under construction. Tôi định cung cấp giá option trên các trang web này về cafe , cao su thôi, từ biến động giá option thì bà con nông dân sẽ có chút khái niệm và gí cafe cuối mùa? tôi cũng chưa hình dung được và vãn đang nghiên cứu he he e...về kinh doanh cafe tôi nghe nói tụi tài phietj quốc tế hàng ngày ddeuf chụp không ảnh, nghiên cứu thơi tiet, từng cơn mua ở vn..tụi nó có thể biết chính xác ngày ra hoa cafe ỏ vn, tụi nó có thể biết sản lượng cafe sắp tới ở vn là bao nhiêu và cuối cũng giá sẽ phản ánh trên các hợp đòng option
Cọp Già Gác Kiếm
Sơ Ri Mũ Zì vì nhảy vô chửi một cái làm loãng mấy cồng về CCPS, nhưng tức quá đéo chửi đéo chịu được.
Chuyện là có những Con Bựa sanh hoạt đéo biết lâu chưa nhưng mồm mép cứ y như bọn Lỗ Đít, vào FB cồng như con cặt..., mẹ, lôi đầu vô quán chửi bỏ mẹ đi...!
Zì đã dại chuyện của Lãnh Tụ đéo đến phiên mái cô, đừng có mà đóng vai Thiên Tài đứng chửi bới, chê bai...trong khi mình như cái Lỗ Đít, cục cứt...!
Đéo mẹ, Lãnh Tụ có mần đúng hay sai, cũng giỏi hơn mái cô cả tỉ lần, đéo mẹ, Cọp mần có cái công ty trăm mạng còn vãi đái ra đây, ở đó mà chửi với chả bới.
Bình phẩm, đánh giá Lãnh Tụ là để coi diễn tiến thế nầu để đong xèng, hay để rút tỉa chuyện có ích cho mình, đừng có đóng vai Lỗ Đít Yêu Nước nghe thúi bỏ mẹ!
Địt mẹ lần nữa cho bỏ ghét...!
Unknown
Địt mẹ he he cô Cọp chưởixéo thiếm Tả haisao ái nhể tsb cô.
Unknown
Unknown
đéo gì bốt trùng cồng nhiều thế nhẻ
Toi_vua
Viva viva Bạo chúa đanh đá vô đối kèn đã từng khủng Zì!
Ơ thế Lô đề đích thị là phái sinh rùi. Nhẽ Lừa sắp tự do trò chơi cá cược?
Mịa phải tham gia khóa MBA tới mới được.
Cô Cấn
Thấy anh Tè thọt ZÁI tôi thấy kinh là.
snow snow
[img=http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1000286_206091676207353_2117641028_n.jpg]
Hoai Mien
HI Zì iu và Chi Bộ Bựa
Miên vắng có mấy ngày về mà nhìn cồng lòi hết cả Fa, chưa đọc được tí tẹo nầu dưng cũng nhảy vô vụ phái sinh này tí teo. Em hiểu í của Zì thế này này:
Tài sản tạm chia làm hai loại:
I) Tài sản nguyên khởi ( Tài sản thực có thế là bond, stock, gà, chó...)
Iu) Tài sản phái sinh (deravities thông dụng hiện nay là các hợp đồng quyền chọn call option, Put option, hợp đồng tương lai...)
Ngay cái nghĩa phái sinh đã cho thấy nó phụ thuộc vào giá của Tài sản nguyên khởi.
Hiên giao dịch trên thế giời thì giao dịch trên Tài sản phái sinh gấp nhiều nhiều lần Tài sản nguyên khởi, trong khi việc định giá nó lại dựa trên Tài sản nguyên khởi đó.
Tàm tạm thế đã, em đọc còm sau rồi đùng đoàng tiếp.
Anonymous
Derivative Goods (Hànghóa Fáisinh Lừa) được ápdụng trong thịtrường nôngsản Lừa từ zững năm 198x. Thời thởi Lừa chủyếu chơi zạng Hợpđồng Kỳhạn aka Forwards.
Đạikhái, con đầunậu đến một vườn vải-thiều của con bầnnông, đếm số cây, gòi trả mẹ một cơsố xèng nầuđó cho bầnnông chủ-vườn, vídụ 200K/cây. Vườn vải 100 cây thì cỏn đầunậu trả luôn 20 trẹo. Cũng cóthể hai con thỏathuận thanhtoán 2-3 lượt, cái nài đéo quantrọng.
Chúng kýkết hợpđồng đoànghoàng, và hẹn đến đúng kỳ thuhoạch sẽ tới vặt vải về bán ở chợ. Vải ở trong hợpđồng nài chưa fải là Derivative Goods, nó chỉ là Common Goods với Future Delivery.
Zưng mọi sự đéo zừng ở đó. Chảdụ đánh-hơi thấy có khảnăng mất-mùa hoặc jácả sụtjảm, thì con đầunậu bán nguyên cái Hợpđồng Mua Vải của cỏn cho antâm. Hoặc đcm thịtrường bỗngdưng nóng, và có con zởhơi trả-já vườn vải 25 trẹo, thì con đầunậu cũng bán luôn.
Lúc đấy, vườn vải trong Hợpđồng đã là Derivative Goods.
Khi Lừa có Derivative Market (jờ vưỡn chưa có nha đcm văncông), thì cái Hợpđồng đó sẽ được gao-bán ở Chợ, như bán ziệu bán thịt ở siêuthị vậy thôi. Cũng có hoahồng, chiếtkhấu, thuế VAT etc.
Nghĩa-là với chỉ một vườn vải trịgiá 20 trẹo, nhândân cóthể muabán vải-thiều quaivòng đến vài-chục lượt. Khi muabán lòngvòng nhiều như thế, tấtnhiên các lãnhtụ sẽ thâu được thuế, và xãhội cũng có thêm GDP.
Gần đây, thịtrường nhàđất cũng sôinổi trò Derivative Trading, với hànghóa là các Hợpđồng mua chungcư. Chúng bán trao-tai ầmầm, mỗi lượt thu lời zăm %, hoặc vài trẹo Cụ cho mỗi m2. Thế là ổn mẹ gòi.
Anonymous
Con Tè Hoa được cái chăm đọc Gúc. Zì khen. Zưng con cỏn lại đéo hiểu bảnchất vướnđề, nên biên lungtung cả.
Khi hiểu gõgàng về bảnchất của Derivative Goods, thì sẽ đéo con nầu zám mởmồm nói "Côngcụ Fáisinh" nữa. Đó là zạng học-gạo, tầmchươngchíchcú bửnthỉu ngộnghĩnh.
Sẽ không bâujờ có kháiniệm "Côngcụ Fáisinh" cả, hiểu chưa văncông. Với bọn Tai Lông, thì "derivative instrument" chỉ được gọi là Derivative thôi.
Unknown
Anh Cọp lôi chiện đéo đâu ngoài chợ vào zảng đuờng thế tôi đéo ưng.
Tôi vừa móc cống về chưa kịp duyệt goép các nơi, nhưng cứ chửi đổng thế.
Nobita
Sao tự diên lại " chửi xéo thím Tả " là sao A Cam?
Unknown
Với bọn Tai Lông, thì "derivative instrument" chỉ được gọi là Derivative thôi.
Ah, thưa Thầy bây giờ thì em đã hiểu!!!
Anonymous
Zì không trách các cô nói sai. Đcm Derivative là kháiniệm mới vầu Lừa, các cô sai là thường. Zì chỉ chưởi các cô đừng có bẩuthủ. Đcm khi chưa nắm vững vướnđề, thì nói nhonhỏ thôi, và thêm zấu "?" vầu sau các cồng đcm.
Cũng như hồi kháiniệm Marketing vầu Lừa, Zì đã chưởi cho đéo biết là bâunhiêu con jáosư nữa. Đcm bọn jáosư lỗđít liếm lồn Zì.
Hoai Mien
Zì ìu
Sao lại bắt bọn giáo su lỗ đít lại liếm được (.) Zì, hông nhẽ Zì có chăng? He he
Em hỏi Zì và Chi bựa tí.
Đi Sing, em có mua vòng điều hoà huyết áp cho Pa pa, khi em mới đeo em thấy hơi choáng, khoảng 15 PH thì ổn định. Ko biết tác dụng của nó ra sao? Người già ( Pa Pa em đã 85 tuổi) đeo có sao không? Em hơi lo lo, nhỡ đeo mà choáng thì sợ lắm. Zì và các BS Bựa tư vấn cho em Miên cái nhé. Cảm ơn Zì và mọ người nhiều nhiều.
Anonymous
Việc buônbán Derivative Goods có nhiều advantage hơn hẳn buônbán Common Goods.
Common Goods khi giaodịch trao-tai sẽ bị hưhỏng zo vậnchiển, gòi haohụt mấtmát, etc. Chưa kể đến chiện tàinguyên xãhội sẽ bị tiêutốn khakhá (như fải có người đongđếm, bảoquản, etc). Và quantrọng nhất là số lượt quayvòng của Common Goods luôn bị hạnchế. Đcm một lô vải-thiều thì jỏi lắm chỉ qua-tai được 3-4 thằng thươngnhân là cùng.
Zưng Derivative Goods thì đéo như vậy. Cái nài các cô thấy gõgàng gòi nhẻ.
Vướnđề là fải Control được Derivative Trading. Không cẩnthận thì bú buồi luôn. Chính bởi thế mà đến jờ Lừa vưỡn chưa có Derivative Market.
Unknown
Zì chỉ chưởi các cô đừng có bẩuthủ.
Quá đúng, chửi bỏ mẹ bọn bẩu thủ đi.
......
Đcm bọn jáosư lỗđít liếm lồn Zì.
Liếm cặc chứ???
Unknown
Vướnđề là fải Control được Derivative Trading.
Control thế nào?
Không nói được thì cũng liếm lồn luôn!!!
Unknown
May cho con Zì là anh không có thời gian, chứ nếu không anh sẽ đá cỏn thọt zái xuống gót như thường lệ.
Cồng cỏn cái này đá cái kia lung tung cả đcm
Hoai Mien
Các Tài sản phái sinh ( derivatives) thông dụng kiểu call option hoặc Put option được phân mần nhiều loại điển hình là Châu Âu và Mẽo:
Đối với quyền chọn Châu Âu, thời điểm thực thi là cố định, đến đúng thời điểm đó mới được thực thi quyền chọn( phái sin hài chính)
Đối với quyền chọn Mẽo có thể thực thi bất kỳ lúc nào từ khi mua các phái sinh cho đến khi đến hạn. Theo Miên, đó là một lí do khiến thị trường Mẽo linh động hơn thị trường Châu Âu.
Vấn đề định giá các Tài sản phái sinh điển hình là các hợp đồng quyền chọn đã dược nhiều Gs hông phải lỗ đít niên cứu, hai ông Black và Shole được giải thưởng Nobel vào những năm 90 thế kỷ trước.
Đụng đến quá nhiều vấn đề Hàn lâm về mặt kỹ thuật bởi thi trường Lừa nói chung giao dịch Tài sản phái sinh còn rất hiếm.
Anonymous
Em Miên gọi Derivatives là "Tàisản Fáisinh" là Zì yêu gòi hehe. Đừng như con Tè Hoa kêu bằng "Côngcụ Fáisinh" đó nha.
snow snow
[fo: size="6"][fo: color="#FF0000"]Chúa tạora muônloài để chúng mần bạn vớinhao[/fo]
[/fo]
[fo: size="6"]Khỉ bắt gận cho vẹt ở vườnthú Trung Quốc[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-16.jpg]
Lạcđà chơi với lợn ở trangtrại Nga
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-14.jpg]
Chúkhỉ và bạnthân mèo trong một đềnthờ ở Thái Lan
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-13.jpg]
Lừa và sói chiasẻ chuồng với nhau ở Albani
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-12.jpg]Đàn hổ con vuiđùa bên chú-chó-chăn-cừu Đức trong một jađình ở Australia
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-11.jpg]Lợn và hổ nằmngủ ngonlành bênnhao ở vườnthú Thái Lan
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-10.jpg]Chúchuột quájang trên lưng ếch tại Lucknow, Ấn Độ
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-09.jpg]Chú-hổ-nâu ôm chặt chó-nhà ở Slovenia
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-08.jpg]
Mèomẹ cho chócon bú sau khi chómẹ bị chết do ôtô đâm
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-07.jpg]
Chómẹ nuôi cả chócon và hổcon khi hổmẹ thiếu sữa ở vườnthú Trung Quốc
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-06.jpg]
Thiênngađen bón thứcăn cho cáchép ở vườnthú hoangzã tại Thẩm Quyến, Trung Quốc
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-05.jpg]Hổcon và khỉcon chơiđùa cùngnhao trong vườnthú ở Trung Quốc
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-04.jpg]
Khỉ ôm chó hàng giờ trong khuchợ bán độngvật ở Bangladesh
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-03.jpg]
'Chúxeôm' cásấu cho gùa quájang ở vườnthú Panama
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-02.jpg]
Khỉcon, hổcon và sưtửcon nằm ngoan bênnhao trong côngziên zành cho hổ ở Trung Quốc
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-01.jpg]
[/fo]
Cô Cấn
Ăn Theo.
[img]http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/551070_425988087436039_851471584_n.jpg[/img]
snow snow
[fo: size="6"]Chó chơiđùa với trao trên guộngđồng Pakistan
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-17.jpg]
Vẹt và chó chơiđùa cùngnhao
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/12/dong_vat_yeu_nhau-18.jpg]
haha
[img=http://i.imgur.com/98otF.jpg]
tmt
[img=http://a9.vietbao.vn/images/vn901/khoa-hoc/12970214-dong-vat-8.jpg]
chó mí mèo
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/935911_469108996515894_1979494478_n.jpg]
[/fo]
Cô Cấn
Văn mình, chữ người.
[img]http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/p206x206/601214_430173733684141_851832779_n.jpg[/img]
Anonymous
Lừa mới chó vuiđùa cùng-nhao bên mâm cỗ:
[img=http://www.tienphong.vn/Cache/727/5727_400.jpg]
Anonymous
Lừa mới mèo vuốtve nhao thânái cạnh bể-nước:
[img=http://loinhangian.vnweblogs.com/gallery/3586/lam%20thit%20meo.jpg]
Đcm em vàngson Tuyết Tuyết chiêm to
Cô Cấn
Phái Sinh.
[img]http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/543643_411938232174358_55999767_n.jpg[/img]
Cô Cấn
Hóng Quán.
[img]http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/536049_406119702756211_1559943430_n.jpg[/img]
Cô Cấn
MBA.
[img]http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/376896_260528300713315_1273787350_n.jpg[/img]
Cô Cấn
Học Hỏi, Tìm Tòi.
[img]http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/547245_378609688854745_185552375_n.jpg[/img]
hangoc
Em Miên phán Tài sản phái sinh được anh Hoàng khen, he he, ngưỡng mộ ngưỡng mộ.
hangoc
Thôi em đéo chơi tài chính he he, em chỉ chuyên tâm vào bam cacc ạ. Như thế cũng là tay chuyên cacc nhở?
Chuyên bam!
Địt cả lò, trừ anh Dòi, he he, kinh bỏ mẹ.
Anonymous
Con Ốc câm mồm chó đi.
Sự hànlâm chỉ cần zùng đúng thuậtngữ thôi, là đcm mọi vấnđề được giảiquyết. Giờ thì nhẽ đéo con đầu-buồi nầu nhầm về Derivatives nữa.
Zì thì zùng Tàisản Ăntheo hehe nghe hơi Bựa, zưng mà zễ liêntưởng. Còn em Miên thì zunghòa 2 trườngphái. Thế là ổn.
Cô Cấn
Song Fi.
[img]http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/532935_614731751887601_571827080_n.jpg[/img]
Unknown
Qua há hốc mồm nghe Zì giảng về " tài sản ăn theo" em chả hiểu quái j. Nhưng Zì mần cái zí zụ Vườn vải là em bắt đầu vỡ ra chút òi, zưng vưỡn hơi hơi mơ hồ xíu xiu, he he. Nhẽ phẩy duyệt lại cồng 1 lượt nữa mí ngấm. Haizzz, bỗng zưng thấy mình ngu quá đi huhuhu
snow snow
[fo: size="5" color="#000099"]post ít ảnh cho anh Chẹp cấn mí anh Lói quai tai
[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/408028_442168045860867_653730644_n.jpg]
xx
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/5247_508427702539346_1583461182_n.jpg]
cc
[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/533555_124205217736030_1738405175_n.jpg]
55
[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/548975_126343444188874_1136131235_n.jpg]
bb
[img=http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/984044_187434821413069_1990349898_n.jpg]
11
[img=http://nx8.upanh.com/b2.s29.d3/d23fe84886de0b6c86e2e8f124d7f7b7_56227848.946736499259213473187795807004n.jpg]
00
[img=http://nx8.upanh.com/b1.s36.d1/976376bb599c2a8dbfeb898d48018f69_56227838.400534506683672730741481471605n.jpg]
22
[img=http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/970200_618606831490676_1001157373_n.jpg]
33
[img=http://i1192.photobucket.com/albums/aa331/zhangyu95/untitled-4_zps4f912cc9.jpg]
66
đúng BKC nhẻ
[img=http://farm9.staticflickr.com/8137/8987724389_ac89a9cb78_h.jpg]
77
ngon nhẻ
[img=http://i.imgur.com/2ZuECH6.jpg]
99
[img=http://i.imgur.com/nq0uA2Z.jpg]
10 tặng giêng anh Zẻ aka QUANRE37 keke
[img=http://i.imgur.com/eW1jiEI.jpg]
[/fo]
Unknown
Sự hànlâm chỉ cần zùng đúng thuậtngữ thôi, là đcm mọi vấnđề được giảiquyết.@ Zì
Há há, chuẩn đéo thể chỉnh!
Giờ chỉ cần gọi con Zì là "Zì Ăntheo" ---> mọi vấn đề đã được giải quyết!!!
snow snow
[fo: size="6"]11 trêu vại chứ đai, fần anh Zẻ đai
[img=http://farm7.staticflickr.com/6181/6122899424_f3c3ca8d7b_o.jpg]12
[img=http://imageshack.us/a/img708/3521/22451827698660908687315.jpg]13
nuột nhể anh Zẻ nhể
[img=http://nx6.upanh.com/b2.s36.d1/c894fab3c3f25d14d87d3d39a01a2b07_56172156.hoho.jpg]
14 Gitl BK HN tmt hehe
[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/317791_400751719992899_712955342_n.jpg]
15
đá tí JAV nhẻ keke
[img=http://2.bp.blogspot.com/-U8bLG7MiObU/USvwz6B_mvI/AAAAAAAAFFY/vpMocN_3ESA/s1600/ondine1.jpg]16
Indonesia nha
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/215699_105252272984109_549829160_n.jpg]
17
Indo cũng
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/549018_106199599545775_650013653_n.jpg]
[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/65296_106195486212853_769143971_n.jpg]
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/522172_106218512877217_730413247_n.jpg]
18 Nừa keke
[img=http://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/943300_121517054722949_918448209_n.jpg]
19
[img=http://i.upanh.com/rrorkc]
20 em BKC nài giống vện Nâu vãi đái
[img=http://nx2.upanh.com/b1.s38.d1/766c9bacf94d43b4c1309e1d9c49a18f_56155132.1234.jpg]
[/fo]
snow snow
[fo: size="6"]humnai thế đíu nầu hem vầu PT đc
Nâu chốt cái gòi chui vầu ổchuột đcm
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/208902_474199292595343_1829168081_n.jpg]
[/fo]
Anonymous
Vướnđề đơngiản thôi Huyền Anh yêu của Zì.
Em có một cây vàng, em mang ra tiệm bán với giá 40 chai. Con chủ-tiệm vàng trả em 40 chai và nhận cục vàng của em. Em vác 40 chai về. Xong phin. Chả có Derivatives nầu ở đây cả. Vàng là hànghóa thôngthường. Tiền chao cháo múc.
Zưng lần khác, em lại ra tiệm và cũng gạ bán vàng cho con chủ-tiệm, với giá nhõn 35 chai/cây. Lần nài em đềnghị chủ-tiệm chấpnhận 1 tuần sau mới giao vàng (vì em kỳvọng já vàng sẽ xuống, chẳnghạn thế).
Em với cỏn cùng mần một bản jaokèo (hay Khếước, hay Hợpđồng, gọi là jì cũng được). Trong jaokèo nài em camkết đúng 1 tuần sau jao 1 cây vàng đã bán. Và em vác 35 chai về.
Lếu con chủ jữ cái jaokèo đó để chờ em 1 tuần sau mang vàng đến như camkết, thì vưỡn chả có Derivatives nầu ở đây cả. Vàng của em vưỡn là hànghóa thôngthường. Tiền chao gòi, zưng cháo múc sau.
Tuynhiên có một con nầuđó đến đềnghị con chủ-tiệm mua 1 cây vàng já 37 chai, hẹn 1 tuần lấy vàng.
Con chủ-tiệm vác ngai cái jaokèo với em để gán cho con khách kia, cắn 2 chai xèng lãi.
Bản Jaokèo đó đã trởthành Derivatives, aka Tàisản Ăntheo (Fáisinh).
Thịtrường Derivatives là thịtrường bán toàn các bản Jaokèo jống như của em.
Zì chỉ cóthể cốgắng cắtnghĩa đến thế thôi. Em mà vưỡn chưa hiểu thì Zì chịu thua, tuyệtđối không còn cách nầu khác. Em không cần fải đọc lại các cồng trước làm gì, vì chúng chẳng có thêm chitiết nầu cả.
snow snow
[fo: size="6"]chốt lại cái nha
[img=http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/935715_207862379362934_431999749_n.jpg]a
[/fo]
Anonymous
Gái của em Tuyết Tuyết chiêm to tuyền trông như tâmthần.
snow snow
[fo: size="6"]Zì hói khótính wa nha keke
[img=http://i646.photobucket.com/albums/uu182/dinhpro001/1535_429426980460256_2101592834_n_zpsd774e272.jpg]
tin tin nó fải ngờngệch mí đúng nà tin tin chứ hehe
[img=http://i1314.photobucket.com/albums/t564/hungkim565/Pic9_zps44f32607.jpg]
côngnhận nà cũng hơi man mát hehe
[img=http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/401936_285799791556835_1552441090_n.jpg]
zưng Nừa nhẽ ko đc em nầu?
[img=http://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/8679_607805362577973_1264554547_n.jpg]
[/fo]
Anonymous
Đây không tâmthần thì là cái đéo jì hả em Tuyết Tuyến chiêm to
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/208902_474199292595343_1829168081_n.jpg]
Lính
Zì yêu,
Bỏ-qua hết mọi-thứ đi!
Mời Zì vinh dự làm bình luận viên cho giải US Open Golf 2013!!!
[img]http://i0.wp.com/www.tsmplug.com/wp-content/uploads/2013/05/US-OPEN-2013-GOLF-CHAMPIONSHIP.jpg [/img]
Unknown
À, zễ hiểu zất gòi. Thành Zì, zì đúng là 1 záo kì tài, em thề không nịnh.
" Tài sản ăn theo" Theo em hiểu túm quần lại là 1 dạng lãi được " ăn theo" dựa trên việc mua bán bằng các bản giao kèo.
Ui hiểu rồi mà chả thoát ý j cả í. Hị hị
Lính
Nhìn lại!
[img]http://www.winspireme.com/uploads/packages/4070-4070_US-Open-Golf-Tournament-MAIN.jpg [/img]
Tôm
Hitler, Zì's Idol, có gốc gác Do Thái gì không đấy ? Sao nhiều thằng trên mạng cứ khẳng định Hitler là Do Thái thế nhỉ. Tôi đọc trên mạng thấy đó chỉ là một giả thuyết chứ đã có ai chứng mình được đéo đâu.
QUANRE17
Đọc cồng của mái con mặt buồi chên kia chả hiểu mẹ... nhõn hai còng Vải mí Vàng của Anh Buồi_Mềm cái vỡ ga nuôn tmt.
P/s: Đm thằng Tuyết chiêm to tâm thần! kiếm con nào mà tỉn đê, suốt ngài quai tai thì hỏng bà mài chiêm đái con ạ.
Lính
TT
[img]http://assets.nydailynews.com/polopoly_fs/1.185609.1314055179!/img/httpImage/image.jpg_gen/derivatives/landscape_635/alg-tiger-woods-02-jpg.jpg [/img]
Lính
TT,
[img]http://i.cdn.turner.com/dr/golf/www/release/sites/default/files/imagecache/article_large_image/article_images/course_rb.jpg [/img]
Mít
Đọc cồng của mái con mặt buồi chên kia chả hiểu mẹ... nhõn hai còng Vải mí Vàng của Anh Buồi_Mềm cái vỡ ga nuôn tmt.@ mụ Rẻ
Công nhận thế hố hố
JoJo
Lại cãi nhao mí mụ Zắm và bọn gẳm một cồng cho nó vuôi cửa vuôi nhà đòi lại công đạo cho Lỗ đít và con Tò He gòi còn đi ngụ nầu:
Chẳng lẽ anh JoJo lại đi đôi co mới các cô về vấn đề ngôn ngữ và cách dùng? Như thế thì quá là chán. Các cô đừng tưởng anh JoJo chỉ am tường điện-nước, tôm-cua các cái đâu nhé, anh còn nắm rất gõ về tài chính - chứng khoán - ngân hàng cơ đấy nên đừng con gẳm nào nghĩ đến chuyện bật anh. Hehe ...
Để xây dựng, tạo lập TTCK từ những năm đầu 2000 cho các cô tập tọe, ngay từ năm 199x anh JoJo đã điều cán bộ từ NHNN đi Tai đi Tào học tập gòi. Để ra được các văn bản QPPL quản lý, hướng dẫn, điều chỉnh hoạt động của TTCK và các thành viên tham gia TTCK, anh JoJo đã phải sát sao chỉ đạo bọn đệ tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo khoa học với gần như đủ mặt các lỗ đít chuyên gia đầu ngành kinh tài, kể cả chiên gia quốc tế gòng gã, gòng gã nhiều tháng trời mới ga được một văn bản cho bọn gẳm lỗ đít đua đòi sử dụng. TTCK là một thị trường tài chính / thị trường vốn cao cấp, không phải để dành cho đại chúng nghiên cứu, nhất là các đối tượng hóng hớt, học mót nghe chưa. Bởi hiểu sai một li là đi cả cơ nghiệp chứ không đùa. Đó là lý do tại sao giai đoạn đầu, nhân sự chủ chốt của các công ty CK đa phần đều từ UBCK và các chuyên gia nước ngoài.
Khi đoàn học tập Tai Tào về phải tổ chức báo cáo Bê, đó là thời điểm Lừa vừa mới tham gia WTO, Bê còn rất bỡ ngỡ mới kinh tế thị trường nên khi được nghe về TTCK thì Bê rất choáng. Bê đầu đàn khi đó tuy không thẳng thừng phản đối nhưng có ý ngãng ga vì nhận thức nó như sòng bạc và nghĩ nó là "sản phẩm của chế độ tư bản". May mà mấy con đệ gẳm của anh chúng thấy được cái hay, cái đẹp, cái nghệ thuật cao đẳng và cũng được sự ủng hộ của Chính phủ nên kiên trì thuyết phục Bê. Vì vậy mà các cô mới có Ha-Hosino mà chơi hơn chục niên qua.
Văn bản QPPL cùng cách thức giải thích các thuật ngữ liên quan đều có trong các văn bản đó, vậy mà nai có kẻ tai ngang huyênh hoang võ ngực kiểu chân lý là ta, chỉ ta là duy nhất đúng cùng một mớ ngôn từ xảo biện lấy "mục đích biện minh cho phương pháp" liệu có chấp nhận được?
Bọn gẳm hóng hớt các cô thử gúc theo các từ trong "" ở cồng tối qua của anh xem nó dẫn các cô tới nguồn là những đâu? đó không phải ANZ và HSBC của tai lông sao? chúng vẫn dùng Công cụ/ Sản phẩm phái sinh đó thôi.
Mà mụ Zắm dùng Derivatives instrument chỉ là Derivative nhẽ bọn Tai lông ngẫn dùng thừa từ? hay mụ dùng là Zẫn sinh? Zẫn cái Hoàng! Zẫn đi đâu? Trâu quỳ nhá?!
Kể cả mụ dùng Derivative như là Ăn theo cũng không ngửi được. Ăn theo trong tiếng Lừa nó có nghĩa như là Ngọc Quyên nuy trên thảm đỏ, nhà thuốc ăn theo bênh viện, ...; còn Derivative instrument nó giống như cái bóng của chính con Lừa í, nó có thể dài, ngắn, to, nhỏ tùy góc nhìn và ánh sáng chiếu (được sinh ra trên chính bản thân nó) và lỗ đít chiên ngành thống nhất gọi là Công cụ/Sản phẩm phái sinh! Cách gọi này được chính quyền bảo chứng nên nó hợp lệ.
Mất thì giờ vì những tiểu tiết không đáng.
An Hoang Trung Tuong said... (518)
Với cái cồng hài hước hồn nhiên vô đối nài thì con Búa tạ nên set cho mụ quả bom H, hố hố, mụ nài nổi điên nom diên vãi ...
Tối mai nếu có hứng anh JoJo sẽ biên 1 cồng về một chiên gia Lừa - người đưa thuật ngữ Marketing đầu tiên vầu Lừa và cố bảo vệ nó (?)
Binh Nhì
Ui lũ bựa đầu đất quá! có cái derivatives mà cũng phải để Zì nói mãi. Nói mãi cũng chỉ tập trung giải thích cái tên gọi. Các cô đéo bị thuyết phục bởi cách gọi Lừa ngữ nào thì cứ iên tâm dùng derivatives. Bởi các Cô cứ gọi như vậy chắc chắn rằng chó nó cũng hiểu là lồn gì.
Với chừng ấy thời gian con Zì gân cổ chửi các cô về cách gọi thì đáng lẽ các cô nên tận dụng để hỏi những câu hỏi có ích khác để đầu lâu các cô được thông tuệ. Bởi nó sinh ra đéo phải để cho vui mà để mần tiền, vậy thì mần cách nào để các cô thằng được tiền? mần nó thì gặp rắc rối, rủi ro gì...??? các cô không biết há mõm hỏi như vậy à?
Anonymous
[si="5"][co="#00FF00"]Zì lồn kèn teo jàhói mẹ gòi nên chêỏng chêẻo đcm
[/co][/si]
Mia Otto
Clear sau một hồi đọc cồng chóng mẹt.
Cáigì chứ có hơi xèng, nhiều xèng là em ưng. High-risk high-reward.
Chứ cứ lằngnhà lằngnhằng côngcụ với chứngtừ thì em chịu.
Kinhtế bìnhdân của bà Zì phổcập nhanh ra phết.
Mà Zì chửi vungvít em càng yêu, thân Lừa ưa cửtạ hehe
Anonymous
Tối mai (jờ Lừa) jải golf US Open sẽ khaimạc tại Merion Golf Club, Pennsylvania.
Đcm đây là jải golf nhớn nhất hàng-năm, và cũng là jải quantrọng nhất.
Vé vào sân đã bán mẹ hết (já trungbình 300 Tơn/ngày, max 500 Tơn/ngày và min 150 Tơn/ngày, coi cả jải hết mẹ 600-2,000 Tơn ziêng xèng vé), chỉ còn vé coi các golfer tập ngày Wed 12 June já đồnghạng 50 Tơn.
Vôđịch jải nài sẽ nhận khoảng xèng thưởng chừng trên 1 trẹo Tơn. Tổng jảithưởng chừng 8-9 trẹo Tơn.
[img=http://a.espncdn.com/photo/2012/1219/pga_g_merion_600.jpg]
Miumiu
Dồ Dồ chuyên gia sa lông lần sau chặt đôi câu thơ bẻ đôi câu còm ra nhé, dài quá, chữ lại lít nhít, đọc dức pha quá chời quá đất
JoJo
Rốt, giờ nài em ngủ chưa?
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=00V4QIexl14]
snow snow
[fo: size="6"]nhiền ảnhnài Nâu cứ cười bò ga
[img=http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/969973_599417926755195_722731156_n.jpg]
[/fo]
Post a Comment