Digital coupon (Coupon điệntử)



Coupon điệntử


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Sửdụng coupon là kỹthuật marketing cơbản nhất của nhândân khắp quảđất, xuấthiện trước thuậtngữ marketing thậmchí trăm năm.

Trung Tướng vừa gửi 20 con coupon vôdanh vôhạn trịgiá 20 Ông Tơn each tới 20 văncông random Trung Tướng có contact.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Các cô mang coupon above mua any hànghóa dịchvụ đáng trên 20 Ông Tơn trong phạmvi Quán Bựa đều được giảm-giá đúng 20 Ông.

Coupon là gì

Nômna coupon là một camkết giảm-giá.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Coupon do người-bán pháthành và người-mua thụhưởng.

Ai sởhữu coupon sẽ được giảm-giá một khoản bằng trịgiá nó khi mua những hànghóa hoặc dịchvụ xácđịnh của người-pháthành.

Các em phò chínhủy Hanoi thích pháthành coupon dạng mậtkhẩu, thôngqua mạnglưới kháchhàng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chảdụ các cô phone ẻm với mậtkhẩu Anh Là Bạn Thành Béo, thì giá ẻm $150 một shot.

Nhưng nếu các cô đọc mậtkhẩu Anh Là Bạn Sơn Cận vào ngày weekend, thì giá ẻm chỉ còn $120.

Vậy coupon em phò trịgiá 30 Ông Tơn, vôdanh, có-thờihạn.

Côngdân đếquốc Mẽo pháthành quãng 250 tỷ coupon/năm. Trungbình một culy Mẽo dính 100 coupon/tháng bấtluận thànhthị nôngthôn rừngrú hoangđảo. Quãng 95% số chúng chạy thẳng ra sọt rác.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Coupon thế nào

Dù coupon chủyếu nằm loanhquanh sọt rác, nhưng sẽ nguxuẩn nếu các cô không quantâm.

Coupon bảnchất là một hợpđồng kinhtế đơnphương soạn bởi người-pháthành, ghi rõ:

(i) Kýhiệu coupon

Kýhiệu này giúp người-pháthành mauchóng nhậnra coupon của-mình khi người-thụhưởng xuấttrình.

Kýhiệu coupon cóthể côngkhai, như trườnghợp coupon Quán Bựa, hoặc bímật, như trườnghợp coupon em phò Hanoi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(ii) Sốhiệu coupon

Sốhiệu này giúp người-pháthành kiểmtra coupon đã kíchhoạt hay chưa, tránh nhândân mánhkhóe.

Sốhiệu coupon không là thôngtin bắtbuộc, như trườnghợp em phò Hanoi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(iii) Trịgiá coupon

Đây là thôngtin bắtbuộc của coupon.

Trịgiá coupon cóthể là consố tuyệtđối, như trườnghợp coupon Quán Bựa, hoặc consố tươngđối (%), như các trườnghợp minhhọa.

Trịgiá coupon cũng cóthể không là tiền hoặc tươngđương tiền, mà một ưutiên (chảdụ miễnphí shipping, bảohành vĩnhviễn), một hứahẹn (chảdụ mua-một-tặng-một, sắm quantài thưởng vònghoa), hoặc một coupon khác.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(iv) Người-thụhưởng coupon

Nếu coupon ghi tên người-thụhưởng, nó là coupon đíchdanh. Ngược-lại, là vôdanh, như trườnghợp coupon Quán Bựa.

Coupon đíchdanh khá hiếm, nhưng sometimes hiệuquả bấtngờ.

Soon Trung Tướng gọi đầutư dựán, sẽ triểnkhai coupon đíchdanh.

(v) Thờihạn coupon

Nếu coupon ấnđịnh thờihạn tiêudùng (ngày đáohạn, hoặc ngày hiệulực), nó là coupon có-thờihạn. Ngược-lại, là vôhạn, như trườnghợp coupon Quán Bựa.

Trong thờihạn ấnđịnh, theo thônglệ coupon chỉ được chấpnhận một-lần (one-time coupon, or single-use coupon), trừphi người-pháthành muốn nó là coupon địnhhạn (recurring coupon), xài đcm thoảimái, như trườnghợp em phò Hanoi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(vi) Phạmvi coupon

Nếu coupon ấnđịnh phạmvi tiêudùng (thànhphố, làngbản, tiệmhiệu, mặthàng, thểthức, etc), nó là coupon giớihạn, như trườnghợp coupon Quán Bựa. Ngược-lại, là coupon tựdo, như trườnghợp em phò Hanoi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Coupon điệntử

Coupon truyềnthống là một mảnh giấy (phiếu) hoặc miếng nhựa (thẻ).

Lượng khổnglồ 250 tỷ coupon giấy & nhựa hàng-năm chém của đếquốc Mẽo 20 tỷ Ông Tơn, vượt GDP của 150 chánhphủ.

Và đcm coupon điệntử nảynòi.

Coupon điệntử có hai thểloại chính: coupon internet và coupon mobile.

Coupon mobile là các tinnhắn SMS hoặc MMS gửi tới mobile phone các cô. Chúng hầunhư ychang coupon giấy truyềnthống, nhưng rẻ hơn 20 boong, tầm 0.5 cent/con kểcả chiphí pháttán.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Coupon internet nhiềukhi chỉ là các dãysố đơnđiệu tẻnhạt kiểu Voucher Code hay Promo Code, nhưng thithoảng trông cũng ngoạnmục, như trườnghợp coupon Quán Bựa.

Coupon internet cóthể download từ website hoặc email hoặc messenger. Người-thụhưởng cóthể in nó xuống giấy (thành mẹ coupon giấy) hoặc tống nó sang phone (thành mẹ coupon mobile) hoặc chỉ cần nhớ sốhiệu.

Coupon internet thậmchí rẻ hơn coupon mobile some boong.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tươnglai của marketing đấy, văncông mõm chó hiểu không.

(@2013)

Comments

634 comments

Page:


Chị Bương Cảnhsátviên

Con Bín còn uống ko? Cô Sành cô Zể đao???



pín

địt mẹ đaucon mẹ hết rồi đéo diệu nữahả he he



pín

a sang trang mới he he đéo biết dcm
uốn đi anh Lói dcm



Anonymous

Đã bật diêm thì chấp nhận.A ý o khóc đâu



pín

ko chắc anh ta định dọa thôi, thanh niên làng tôi mồm to nhưng nhát tôi lạ đéo gì.
có thể lúc đó an hta máu thật đéo biết chừng dcm



Anonymous

Tôi ngủ đây.chào A.Pín



pín

bb anh, tôi ngủ cũng dcm



No

Các anh chị Lói-Pín-Trung úy,...đời thương zư giấc mơ gọi Cha về nỗi nhớ một thời bắn đòm trong bộ đội. Zưng Cha phải xa vì thú vui phàm trần là vô hạn.

Cô MÍt khỏi phải tố sắc lệnh Thổ u tối nữa, hãy tìm zững giá trị đời thường mà cụ đã.

Tỷ zư chiện một hói già hiện sống ở 3đình:
“Năm 6s xây nhà sàn cho cỏn được ở lại trông coi công trình. Cỏn zư mọi người gất quan tâm đến ngôi nhà ziêng mà cỏn sẽ sống zưng năm còn lại. Lão về ngủ tại phòng đã xong. Đêm thấy lão WC vườn rao, đào bới và vùi lấp (1), chợt nhớ ra hôm trước cỏn nói “ các chú cho xin cái bay (2)”.

(1) Zư vại, cỏn là tiểu hổ với thuộc tính che záu gất tài
(2) Gụng cụ thợ nề hình tam zác bằng sắt, đầu zọn để xúc và miết vữa khi xây.

PS: Hoàng tướng zạo này gỗng trí- tâm-IQ, các con chăm sóc cỏn, cỏn tự zữ lại mồi làm zấm, muối gưa. Cạn là die. Cha một nến thắp sáng cho cỏn.

Đến zờ cha đi uống nước Cam Lồ- hít khói Cam Tuyền bên Tai Hô nỗng gó!



Mia Otto

Ớ, sao em cóc quét được cái QR code nhiđồng của Zì xem có bảnđồ khobáo không nhẻ?

Em dùng Quick Scan bìnhthường QR code em create mới scan nhoaynhoáy mà.



Mia Otto

Địt Lồn Bố Văncông Mồm Buồi

Bảnđồ khobáo?



Mia Otto

Ặc, giết người. Sao nhìn ở QR code reader nó loằngngà loằngngoằng cơ mà????

Xong con ong.



No


Ngày xưa con Mậu Hồ Tùng
Zài gâu đi lại ở vùng giáp zanh
Su-si Tai- Đọ tưởng anh
là em ông Cụ Coong Thành ngài xưa
Phao Lo Trang Huang tướng vừa
được su-si ngưỡng zư Vua trên Zời
Gõ gàng sống ở trên đời
Trên su –si phải là người giống nhao!

Thành Lói-Pin- Trung Úy- Sành, Bali,...xz ngưỡng mộ tôn kính zá trị cao cả.

***** Ghi nhớ: Các con hãi TRÀM CỪ vào tiêm óc lục phủ ngũ tạng zững tư tưởng của Cha, phông cách IQ của Hoàng Tướng để tiến hóa!



Bựanon

[si="6"]Mã QRCode anh Non dùng cách nai 4 niên gòi, anh Non là một trong zững người đào tiên đưa ứng zụng nài vầu Lừa[/si]



Bựanon

[si="6"]Các cô có thể đọc Mã QRCode bằng Sì mát phôn, với việc cài đặt phần mềm đọc QRC, tiện lợi nhất là dùng phôn với hệ Android, ngoài ga các cô có thể đọc bằng mái tính. Hãi làm theo chỉ đạo của anh:
1. cài đặt Google Chrome
2. Sao thì tải extension QReader để add vào Chrome tại đai
3. Gòi làm dư ảnh nài để đọc nội dung QRC
[im]http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtKnadHAHTevz/Image/2011/Anh-Van/QReader/1_50bcc.jpg[/im]
4. Làm không được thì đi cắn cứt hết cả đi dcmncc
[/si]



Bựanon

[si="6"]
1>> Các cô đọc đúng cái QRC trên chai gượu thì nó thùy linh các cô đến trang nài
2>> Các cô đọc đúng trên cái name card thì nó thùy links đến trang nài
3>> Các cô đọc cái QRC Quánbựa của anh Zì thì nó báo lỗi, là do cỏn thao tác sai trong quá trình thiết kế QRC
[/si]



DoNam

@ Nàng Ma-rí còng #410 duyên đéo chịu, iu em mất thui...

@ Bựa Non: thành cô nhế, anh mần được gòi. Hềnh con ngựa của mụ Zì đéo đọc được.



Bá Lý

Ơ, tối qua diệu hả các cô? Sao đéo cô nầu ới Bá 1 câu địt mẹ.

Đúng 10h tối nay nhậu tiếp nhé.



Bựanon

[si="6"]Bên trong QRC các cô có thể đưa vầu các thông điệp, zả dụ như khi ai đó quét QRC thì nó sẽ tự động links đến một trang web nầu đái
Các cô cũng có thể đưa thông tin cá nhân, số điện thoại hoặc đơn gản chỉ là lời chúc sức khỏe bàng an
[/si]



Bựanon

[si="6"] Khác với Barcode là mã hóa một chiều, QRC là mã hóa hai chiều kiểu hềnh zung zư ông ma trận í, do đó nó chứa được lượng thông tin hơn gất nhiều lần so với barcode, các iu điểm khác vuôi lòng tham khảo anh Zì
[/si]



Day-dreaming

em Ma rie@410

2 khả năng: 1 la em bị clone/hac nic
2 là 1 trong nhiều nhưn cách em lộ diện



Bựanon

[si="6"]QRC còn iu điểm nữa là gây hiếu kỳ và tò mò nhứt là bọn con Lừa, còn thì zùng QRC vầu việc zì có lợi cho các cô là do ở đào lao các cô chứ đéo fải go QRC
Nhớ là QRC không có khả năng Security nha văngcông đào bò
[/si]



Bựanon

[si="6"]Sao khi các cô cài đặt song QReader trên Chrome thì vầu google search các mã QRC với các sản phẩm của Lừa để gải nghiệm mã QRC như nầu nha văng công đào bò, chứ đọc text không của anh Zì thì chắc các cô đéo hiểu gì cả tmt
[/si]



Nguyen Sang

Cám ơn anh Non, tôi đã làm theo và mơ màng được tí. Nhưng quả thực cũng chưa biết làm gì với quả công nghệ này.



Nguyen Sang

Lâu lâu mới thấy Trung Tướng lên giảng bài. Cũng như nhiều lần khác, tôi chả hiểu mấy nhưng vẫn thấy hay. Thế mới kì.



Miumiu

Làm theo Bựa Non chỉ ko đọc được QRCode @ An Hoang Trung Tuong said... (335)

Nhưng lại đọc được nó qua @ Ma-rí còng #410: Địt Lồn Bố Văncông Mồm Buồi khẹc khẹc



Anonymous

Day-dreaming said... [fo: color="#FF9966"](420)[/fo]

Con Zầy Mình nài đéo có cách jì quảngcáo sự nguxuẩn của cô hay hơn à?

Câu đó là thôngđiệp Unicode trong cái hình QRCode Zì bốt. Em Ria đọc bằng phone thì thấy loằngngoằng, zưng bốt lên Quán thì hehe lộ hết cả.

Hình đó đây [fo: color="#FF9966"](344)[/fo]:

[im]https://lh4.googleusercontent.com/-TknoUzzwoxc/UeldAIBsYeI/AAAAAAAAFP0/VQWxlKZG5Qw/s37-no/qr.png[/im]



Anonymous

Nài mời các cô vầu trang nài mà thử đọc QRCode.

Bỏn zùng pour HTML5 nha văncông, nghĩa là hoạtđộng offline được. Lếu các cô có Webcam, thì cứ zí cam vầu cái tem QRCode là okay có ngai có luôn

http://www.webqr.com/



Anonymous

Zì bốt lại hình quê Zì cho các cô đọc code

[img=https://lh4.googleusercontent.com/0NRrHV-UGo1rfRKYAvT5hTgy3Hl8z9sNJQNekttqnu4=w1007-h302-p-no]




Nguyen Sang

Anh Non, tôi không dùng Smartphone.
Sao cách làm của anh không đọc được hình đàn ngựa của Trung Tướng?



Anonymous

Con Non nài fátngôn lằngnhà lằngnhằng.

Đọc QRCode thì ở đéo đâu chả đọc được cần jì fải xài Chrome hả con mồm buồi? Lếu fầnmềm chại chên server thì để chỗ đéo nầu mà chả đọc được.

Chảzụ web của bọn Tào nài: http://zxing.org/w/decode.jspx

Còn cái trang http://www.webqr.com/ lúc nãi Zì jớithiệu thì đéo cần server mẹ jì cả, cô cứ download về iPhone hay Galaxy là chại tốt đọc QRCode fămfăm đéo cần kếtnối với Net.



Anonymous

Con Sáng cốpbết địachỉ hình đànngựa vầu cái trang Zì jớithiệu vửagòi ý, là đọc được Code ngai và luôn.



anh 3Khía

Nó đọc là "An Hoang Trung Tuong Ken Teo"

hế hế dkm nó đọc bố láo nhờ



Day-dreaming

à "Câu đó là thôngđiệp Unicode trong cái hình QRCode Zì bốt. Em Ria đọc bằng phone thì thấy loằngngoằng, zưng bốt lên Quán thì hehe lộ hết cả."@ zì thối

thế mới thấy nói năng ko đầu đuôi, ko trích dẫn rõ ràng ..chết người thế đấy

Nếu thì xin nỗi em ma rie nhế.



Nguyen Sang

A, tôi đọc được rồi.
An Hoàng Trung Tướng kèn to



Nguyen Sang

Tôi vừa cài phần mềm Quick Mark, hay phết. Nó đọc bằng Cam trên máy tính, không thuận lợi bằng Phone nhưng cũng ổn.



Anonymous

QRCode có gất nhiều ứngdụng. Chảzụ trong chiasẻ ảnh.

Các cô chụphình bằng phone xong thì zưới góc hình hỉnh zán luôn cái QRCode jớithiệu về các cô (chảzụ website, email, phone, etc). Hoặc cóthể cả địachỉ chụphình lếu máy các cô có GPS.

Khi các cô chiasẻ hình hỉnh qua đámmây hoặc quatever, thì các cô đéo cần gõ thêm thuyếtminh cặc jì cả. Bọn văncông coi hình chỉ cần zi chuột vầu hình là đọc được zững thôngđiệp trong cái QRCode đó.

Chảzụ hình đànngựa trong trangtrại Zì chụp bằng iPad. Nộizung của QRCode đã zựng sẵn từ trước, cứ thế là được zán thêm vầu góc zưới bên trái. Các cô cóthể vác hình đi share ở đéo đâu thì các bọn khác cũng biết đó là hình quê Zì mà đéo mấtcông gõ thêm text jì nữa.

Hiểu chưa hả bọn mặt lồn.

Thôi Zì xuống núi bú chén ziệu vang 70 năm đây.



Unknown

[img=http://tools.sinhvienit.net/qrcode/image.php?data=Z%C3%AC+n%C3%B3i+t%E1%BB%A5c+th%E1%BA%BF&size=4&level=M]



anh 3Khía

Code 344 của Zì bị lỗi sao ý. Add on Của Google đéo đcọ dc, còn của QuickMark lại hiển thị lỗi font

[img=http://i1295.photobucket.com/albums/b638/anh3khia/Capture_zpsf3d37e45.png]



Nguyen Sang

Zì nói tục thế.

Tóm lại là chúng có thông điệp ẩn bên trong, gọn gàng hơn, sức chứa lớn hơn, cái gì hơn nữa?



Nguyen Sang

Đúng là dùng Smartphone lợi thật.



Bựanon

[si="6"]Anh Zì mồm người kia, lằng nhằng cái gì?, anh đang chỉ cách cho văngcông tiếp cận ứng dụng QRC, cô tưởng ai cũng có SmartFone à? mí lại cài được mà dùng đao fải tự làm mà được ngai, đứa nầu Iphone mà không có tài khoản Itunes cũng khó gất.
Cách của anh đưa cỏn vừa diệt wép bàng mái tính, vừa đọc hướng gẫn, vừa thao tác trên trình diệt, gễ hỉu, gễ nàm tsbnc, câm đê[/si]



Nguyen Sang

Tôi mang QS vào đọc 1 loạt mã trên Gúc. Hầu hết chỉ đề địa chỉ Web, chả có gì thú vị.



Nguyen Sang

Anh Non, tôi thấy kiểu đọc bằng Gúc anh hướng dẫn không mạnh như QS.



Unknown

Quy cặc:để bố đọc cho
An Hoàng Trung Tướng kèn to nhưng mềm!
Đcmnaz.hị hị



Bựanon

[si="6"]@cô Sang
Là tôi chỉ cách dễ hỉu dễ típ cận vướn đề, đái? sao khi tôi đả thông gòi các cô bắt đào tìm tòi để đọc offline, đọc bằng Smartfone...etc các cô chuẩn bị bật anh Zì mồm bườm về QRC rồi, hỏi đéo gì mà khôn vại[/si]



Unknown

Thực ga tôi nàm theo anh Non,gồi nó ra một đống khác,đcc anh ảnh cũng khai sáng bàng mụ Zì còn đéo!
Thành anh Non.đcmna



Bá Lý

Vầu cái link của mụ Zì tạo QRcode hay fết, các cô thử đi.

Zưng dán cái ảnh Ác-zăng-tin của mụ vầu thì đéo đọc được, lỗi tùm lum hehe.



Cô Cấn

Dcm, Anh gì mái hôm trước bốt cồng rủ sang fb bên đái cũng vuoi. Có cô sợ mờ ảnh phải đánh bóng lại ngai bà luôn, cô nào tự Gúc.

Anh Bựa non và CACC tôi có thằng cháu vừa xong khoa điện tử BK, tiếng ăng lê đọc viết được, nghe nói như B. Nhà nó ở Bắc Ninh, nó giao tiếp kém. Anh/Chị tư vấn cho tôi xem nó nên kiếm cắn chỗ nào- Thành các Anh/Chị



Day-dreaming

cho Zì nè
[img]https://chart.googleapis.com/chart?chs=250x250&cht=qr&chl=fuck%20you[/img]



Unknown

lâu lắm không vào đây nhẽ phải 2 năm rồi quán vẫn nhộn nhịp quá nhỉ



pín

Thôi Zì xuống núi bú chén ziệu vang 70 năm đây.


he he he khiếp đéo chụi đc he he he vang 70 năm?



6 son

Đọc cái zề, đọc cái zề, đọc đọc cái lồn.
Biết đọc QRCode có thêm được cân Đậu Phụ or tạ Ngô không??



QUANRE17

Đm con Són xuốt ngài chỉ no ăn ví địt , cái đéo jì cũng qui za vật chất, chả chịu học hành tu zưỡng bản thân jì cả ..hỏng thế nài thì hỏng thật zồi .



Phonghip

Test. ...đọc ba tháng rồi giờ mới biết cách post. Đcm



Bựanon

[si="6"]Con nầu hút Mallboro Lừa thì lật bao thuốc lại coi một kiểu Digital coupon
[im]https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/p480x480/969761_1517846350javascript:void(0)15396_367278191_n.jpg[/im]
[/si]



Nguyen Sang

Anh Can hỏi sao í nhỉ? Cháu anh thì kệ con mẹ nó, làm sao thì làm. Chả có gì nghiêm trọng mà hỏi.
Khi nào thoát lừa hẵng hay.



Nguyen Sang

Tôi thử và đã thành công. Còn ai nữa?



Nguyen Sang

[img]http://api.qrserver.com/v1/create-qr-code/?data=%C4%90%E1%BB%8Bt%20con%20m%E1%BA%B9%20ch%C3%BAng%20m%C3%A0y%0A&size=250x250"/[/img]



Nguyen Sang

Tôi lại thử lần nữa
[img]http://api.qrserver.com/v1/create-qr-code/?data=%C4%90%E1%BB%8Bt%20con%20m%E1%BA%B9%20ch%C3%BAng%20m%C3%A0y%0AT%C3%B4i%20xin%20l%E1%BB%97i%20nh%C3%A9&size=250x250[/img]



Bựanon

[si="6"]Hehe con Sang ngu hơn con MơNgài tí
[/si]



Nguyen Sang

Lâu lắm hôm nay tôi mới say. Tôi sẽ cho cacc nghe vài bài.

Con Son không biết gì thì im đi. Nghe và hỏi ai đó chả hạn, ví như anh.



Nguyen Sang

Con Mơ ngày đâu? Sao con Non lại so tôi với anh?



Nguyen Sang

Thành thật thì công nghệ tôi không thể so với anh ngủ ngày. Nhưng còn cái khác?



Bựanon

[si="6"]
Con Nguyen Sang said... (464)
ở Day-dreaming said... (449) ái, con gẳm
[/si]



Nguyen Sang

A, anh Non nói tôi hiểu rồi.
Bốt ảnh, Video thì vấn đề gì đâu, tôi làm suốt mà.
Hôm nay tôi hơi tưng tưng, cóp bết nhầm tí tẹo nên chưa chuẩn ngay.



Bựanon

[si="6"]Ý anh là con MơNgài nó làm được từ lúc: 20 July 2013 12:49:00 GMT+7 theo giờ Quánbựa, dcmc Sang phát cho thơm mồm [/si]



Day-dreaming

"Thành thật thì công nghệ tôi không thể so với anh ngủ ngày. Nhưng còn cái khác?" @ con Sang

Anh đây cô,đang buồn chít đi được...anh còn cái khác khoe tiếp xem nào



Day-dreaming

Cuối tùn mà còn lang thang ở đây nhẽ lu zờ.

nhắn tin em yêu đi đú đây. Tsb đời..đeo kính hồng cũng ko thể nhìn nó màu hồng được.



Unknown

các bạn xúc phạm người dân Việt Nam thế à, các bạn có phải người Việt khong mà lại làm như vậy thế



Nguyen Sang

Anh Ming, Qr thì kệ cụ nó. Tôi nghĩ Quán Bựa chả có ai cập nhật chuyện này tốt đâu.
Thật ra tôi có nhiều cái tốt, chả nhẽ lại kể lể.
Từng cái 1 nhé.



Day-dreaming

"các bạn xúc phạm người dân Việt Nam thế à, các bạn có phải người Việt khong mà lại làm như vậy thế" @469

Ui định đi rồi mà nhìn thấy một em rất chi là...[si="9"]việt nam[/si]






Nguyen Sang

Con Trinh mặt lồn nói gì thì nói đi. Đừng có kiểu câu viu.



Day-dreaming

Cô Sang tiếp đi cô...anh ko đi nữa nghe cô đây... anh đã từng khoe gì đâu về bản thân mà cô biết để tự ti con gà ri rằng cô có nhiều thứ khác hơn anh.



Mia Otto

Haha, biết thế nào cũng có anh giậtmình bẩu em nài trông tưởng ngoan hiền thế mà lại chửi bậy như ranh mà nên cóc xoá.

Nhâncách ơi là nhâncách, lộ qua được cái còm thôi sao anh Mơ Ngày. Anh sorry, yep, don't worry. Nhưng có cần judge vội thế không anh. Ngay cả khi còm thật?

Em dùng apps trên iPhone không đọc được QR code của TT nha, dùng iPad thì đọc okie luôn.



Chị Bương Cảnhsátviên

10 giờ là lôi bia lôi diệu ra bú đó nha bọn mặt cặc.

Đcm Bín Nghé không vì lý do gì.



Bựanon

[si="6"]Anh Zì mở mõm con mặt người Triết Minh coi cỏn có gì hay không???
Tiện anh set tôi cái font 6 mào mặc định để tôi đỡ công cóp pết dcmna[/si]



pín

dcm bú thì bú



Bá Lý

Các cô bú chỗ lồn nầu vậy? Bá ngồi chờ trong PT có thấy ai đâu?



pín

bú ở đây chứ, đéo ai bú ở PT dcm he he



Bá Lý

Hehe nhẽ quán vắng quá hả. Bú mẹ ở đây cho nhiều cồng.

Có chuyện jì hai ho kể đi anh Pín mặt lồn trâu.



pín

tôi có đầy chiên hai ho dcm cơ mà đang bú sya đéo gõ đc dcm
hôm nay con Lói giảng đạo đi dcm



Cô Cấn

Bom bắt nhịp bài ca kết đoàn.

[img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1011504_1386420314913203_1049714741_n.jpg[/img]



Chị Bương Cảnhsátviên

Các cô dẹp mẹ Bôn Tốc đi nha, chỉ bú trên Quán thôi đcm.

Con Bá Lý có cách nào gọi cho cô Zể, cô Sáu Són cô Sành... hông?



Bá Lý

Trên nài chỉ bú lồn chứ bú diệu chè cái buồi hả anh Lói?

Bỏn mặt cặc ngựa kia đang trên FB, để Bá gọi coi sao.

Anh đương bú lồn jì thế?



Chị Bương Cảnhsátviên

Hôm nay chị giảng về niềm tin chốn Internet, đcm các cô xuất hiện đi chứ không chị nói với ma à?



Miumiu

Đơn hàng này Zì

[img=http://i1313.photobucket.com/albums/t560/azmiumiu75/th_zi_zps2a542dab.png]



pín

địt mẹ giảng đi tôi say quá dcm hom nai bia nhà cô vơ



Nobita

Ngồi sát mẹt, nắm tay, địt thùm thụp còn đéo tin được , " niềm tin internet" là củ lìn giề vại chị Lói?



Chị Bương Cảnhsátviên

Đấy, em Tả mọi khi toàn nói bậy, hôm nay nói đúng quá. Chị khen.

Tiếp đi các cô, đcm các cô đao hết gòi huhu?



Nobita

Giảng nhoanh, lủ bú diệu say hết cmnr ! Thím chờ chị Lói giảng như chó chờ tát ao, đéo thái mẹ giề ! Thím đi nhởi porn mí Bali đơi !

Anh Pín đọc porn ko?



MADONNALILY - MADONNALILY

Nói tiếp đi Lói. Chủ đề không mới, nhưng chưa bao giờ cũ - chừng nào net còn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta.



Nobita

Thèn Mẽo nó có " In God We Trust " , chúng ta có giề ?

Mời chị Lói on mic !

A Pín say ngủ cmnr à? Đã bảo bú từ từ , hốc lắm vào giờ say tít mù rùi!



Chị Bương Cảnhsátviên

Chị chỉ nói khi nào có cô Sành, cô Zể và cô Sáu Són xuất hiện đcm.



Anonymous

Cô King tiếp đi!



MADONNALILY - MADONNALILY

À, mà chủ đề mà Lói nêu ra hay ho đấy, nếu Zì rảnh thì cũng mời Zì cho vài nhờ vàng ngọc luôn.

Một người chơi nét chuyên nghiệp, từ lúc net còn trứng nước ở Lừa như Zì, nhẽ nhiều trải nghiệm lắm, haha.

Hai thầy trò song kiếm hợp bích, cho hoành tráng. Ly hóng!



Nobita

Địt chị Lói ! Dí lìn vào hóng bài chị giảng !

Thím quá facebook đú đơi!

Mới thím, chữ ếch này , đã thấm đòn và đã thắng bằng " niềm tin " nên bây giờ , thím đéo còn hấng mới " niềm tin " nữa !

A Thomas Friedman lói " The world is flat " và internet là công cụ ! Ở đéo đao cũng thế thui , " niềm tin " đặt đúng người, đúng chổ, đúng thời gian sẽ ok . Nếu khác cắn lìn !

Thím lại thích câu sến của cô Trịnh Sơn " Trên đời sống cần có một tấm lòng " trả để mần đéo giề ,dù chỉ " để gió cuốn đi !" thế thui!



Anonymous

Muộn gòi Ly Yêu của Zì ngủ đi em.

Zì đi đỡ đẻ cho mấy ông ngựa đã gòi mai Zì jảng bài.

[img=http://assets.nydailynews.com/polopoly_fs/1.37011.1344354214!/img/httpImage/gal-animals-08.jpg]



Anonymous

Ờ ờ ...Cô King có quyền im lặng...3 Cô kia nhập về cùng lúc cũng khó!



Anonymous

A Trung Tướng đây rồi.Đại Ca ho vài tiếng cho đỡ hiu quạnh!



Anonymous

ĐCM! Mưa nữa! Đời buồn như bị Cù!làm chén táo mèo vậy!



Lính

Dear Zì,

Zì vẫn đang xem The Open Championship 2013 ?

[img]http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2013/04/29/article-2316484-198A05EC000005DC-846_634x370.jpg [/img]

Tiger đã trở lại!



MrSimacai

Tặng bọn Bựa mặt lồn trâu bài thơ này nhế, Cai nhặt trên net, bài của bạn Chánh Nguyễn, tựa là "Đụ vỡ sọ" (đúng khẩu khí của Zì kính yêu):

Không biết bao nhiều lần tôi nằm sấp trên cát, mắt lim dim dịu dàng nhìn mặt trời mọc. Nhìn một hồi tôi thấy có sự chuyển dịch từ đỏ sang đen. Nó không còn là một quầng sáng đỏ lấp lánh, nó biến thành một lỗ đen lung linh & ám ảnh. Máu trong người tôi bắt đầu tăng tốc & lượng hồng cầu ưu tú nhất hối hả dồn xuống đan điền. Cặc tôi ấm và cứng. Cặc tôi rưng rưng. Cặc tôi mừng húm. Tay tôi bấu xuống cát, bụng tôi áp xuống cát, miệng tôi há hốc vì cát & mông tôi xoay. Cứ 9 vòng xoay từ trái qua phải, Đụ một cái. 9 vòng xoay thứ 2, Đụ 2 cái. 9 vòng xoay thứ 3, Đụ 3 cái. Sau đó mỗi vòng xoay, Đụ một cái & sau đó ½ vòng xoay, Đụ một cái & sau đó không xoay nữa, mà Đụ miên man. (Ê, không đụ theo nhịp của chó, ngựa à nghen, mà Đụ có thi pháp theo nhịp của nhạc đàng hoàng). 9 nhịp đầu, Đụ theo nhạc Cung Đình (tài tử); 9 nhịp sau, Đụ theo nhạc Tiền Chiến (lãng tử); 9 nhịp kế tiếp, Đụ theo nhạc Kháng Chiến (quyết tử); 9 nhịp tiếp nữa, Đụ theo nhạc Hậu Chiến (tự tử). (Nhưng mà nhạc của Trịnh thì không thể nào Đụ nổi). Hết nhạc nội thì Đụ sang nhạc ngoại. Đụ theo tiếng trống kinh thiên của Kitaro, Đụ theo tiếng guitar gió hú của Hoàng Ngọc-Tuấn, Đụ theo tiếng violin đáy thắt lưng ong của Vanessa Mae &, không còn gì để Đụ nữa khi bài Red Hot của Mae chấm dứt. & hỡi ơi, một con sóng ập tới, lật ngửa tôi. Mọi ý niệm & chủ nghĩa bị xóa. Đó là tự do».



QUANRE17

Hôm qua anh đi cắn đài tháng con thằng đệ, đm bú ninh các loại ziệu ví nại cả bia nữa đâm sai gần chết...cũng mai đi cùng vện nên nó đưa về chứ ko chắc ngủ mẹ ở vỉa hè.

Ảnh anh đang chém chong núc chờ bọn fục vụ bưng đồ cắn nên, đm từ hồi theo Anh Ấy, chình chém của anh nên khiếp nắm, mẹ bọn ngồi nghe cứ gọi nà xợ xanh le xanh net tmt...

[im]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1069924_163563237165354_2108356208_n.jpg[/im]



6 son

Niềm tin là khởi nguồn cho cuộc sống. Không có niềm tin thì sống thế đéo.
"Ta yêu cuộc sống, yêu người, yêu mình,
Yêu ai gần gũi, yêu người xa vắng mông mênh,
Trái tim còn trinh !
Yêu không cần biết ai người yêu mình
Ai hay hờn dỗi hay là ai đã coi khinh
Mối tình còn trinh !"
Đới cứ phải có "Niềm Tin".



Bựanon

[si="6"]
Hehe em Miumiu mua 2ml thì cỏn có ngai chứ 2l thì có cái \./ ái
[/si]



QUANRE17

Zì đi đỡ đẻ cho mấy ông ngựa đã gòi mai Zì jảng bài.@ Anh Buồi Mềm Bất Hủ!

Kinh nhẻ, đm gạo nài anh còn chuyển qua cả nghề HộSinh nữa thì em nể Anh gồi...khiếp đếu chệu được.



Mia Otto

Làm tí cho mềnhmàng nầu hehe

"...It's a hard life
To be true lovers together
To love and live forever in each others hearts
It's a long hard fight
To learn to care for each other
To trust in one another right from the start
When you're in love..."

[youtube=http://youtu.be/uHP-qgzUVLM]



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]Đụ mẹ anh ZÌ nổ vừa vừa thoai đỡ đẻ cái đầu buồi tôi đây nè hê hê thánh thần thiên địa ơi nổ qá trời nổ [/co][/si]



jerrylouis

Ôi anh Zì kính yêu,
Nghĩ đến anh lại nhớ đến anh nam tước Muyn-Khao-Zen em đọc hồi bé. Anh ảnh cũng nổ là tự tai túm tóc nhấc bổng mình lên khỏi mặt đất được



Duc Duy

DCC cacc nhat .



Duc Duy

Sang Lao gap toan lua
DCC , nhe xu lua da tran khap dong duong?



Bựanon

[si="6"]Hehe Anh đã tầng cảnh báo mái con bạn nhập khẩu thiết bị Barcoder từ hơn một niên trước, cẩn thận với QuấnRẻ Code (aka QRC), bởi vì khi mà nhân dân siêu thị biết về QuấnRẻ Code, và smartfone đã trang bị đến tai bần nông thì việc bỏn fải đem cả đống hàng đi tiêu hủy là một sự thật, với bài nài của anh mặt người, anh nghĩ nó sẽ nhanh đi vầu thực tế Lừa thai thế barcode, cái nài ở Nhật Bổn đã làm lao gòi, hỏi Zấu yêu thì biết[/si]



Rốt

Khách hàng của Rốt cũng đề cập đến QR từ năm ngoái, và yêu cầu áp dụng cho hàng xuất trong năm 2014.



Bựanon

[si="6"]Rốt yêu, cái nài biết gòi tự làm nhẽ không khó, nhưng mần sao cho đẹp thì nên tìm hiểu thêm chút nữa, OK vại là 2014 nàng đã tự tai mần QuấnRẻ Code cho sản phẩm của mềnh[/si]



Rốt

Mọi người loay hoay với Niềm-tin, thấy thương quá chừng! 89% người Việt sống không có Niềm-tin*, chật-vật bơ-vơ với con tim tật nguyền...

Ai đã từng tin, ai đã bị tước mất niềm tin, ai chưa từng biết đến Niềm-tin... Rốt đều cầu chúc sẽ có lúc nhận ra mình mang một mẩu của Chúa trong tim (a piece of God in your heart)!

(Rốt chưa hẳn tin vào Chúa, nhưng gọi tên Chúa thì dễ dàng hơn hẳn những tên gọi khác của Người)



Rốt

*Quên chưa chú thích cho con số 89%. Đó là kết quả sờ-vây Rốt mần đấy, ai không tin thì tự đi mua số liệu, chưa chắc đáng tin cậy hơn số liệu của Rốt :)

89% là con số đặc biệt đối với người Việt. Để từ từ Rốt sẽ tiết lộ nhiều điều hai ho quanh con số này, ví dụ như 89% dân Việt đói sex (bất kể zai hay gái) :)))



Rốt

@Bựa Non: phòng thiết kế bỏn đang làm. Rốt thấy loáng thoáng mà chưa để ý lắm. Giờ sẽ quan tâm hơn.



Rốt

Gồng đang mưa bão... Ước muốn, ước muốn da diết vòng tay người tình...

... Em chỉ là một cô gái, sợ hãi đôi khi
Chẳng phải lúc nào cũng mạnh mẽ đâu anh
... Em muốn chạy đến bên anh
Anh sẽ ôm em chứ, và giữ em êm đềm...


[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=h9rCobRl-ng]



No

Zung dieu hong vang tacs la su menh jao hoa cua. Phaolo trang. Tk processing



yamato

Con Chù câm cái mồm bam lại để anh nghe tiếng em Rốt thánh thót, DCC mài!



QUANRE17

Con Non lấy thương hiệu của tao đặt cho cái ứng zụng củ Nồn ấy thì nhớ jả tiền bản quyền nghe mài, đcm đéo fải cứ thích nà nấy zùng khơi khơi zư vại đao thằng mặt Nồn ợ.



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]Bản quyền cái buồi ý Lừa mà lị hê hê[/co][/si]



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]Con CHù câm cái mồm lồn đi nhé địt mẹ hôm nay buồn ngủ qá đéo muốn chửi con Chù tí nào địt mẹ con CHù hê hê[/co][/si]



No

Cha yeu quan gieu an. Hoang
Su shi thap loai am vang dat zoi
Do tinh gu co boi boi
Soi tru nai tac lon noi nhe nanh
Sang the tu gieu cao xanh
Phaolo khoan khoai phat canh o liu



Anonymous

Cô Chù-xin lỗi cho T.U mạo muội hỏi-Cô là con Chúa?



pín

Anh Lí toét ơi, địt mẹ theo bài xuất khẩu gạo của anh tôi bị nó bổ nhát nài


http://cafef.vn/nong-thuy-san/danh-sach-150-doanh-nghiep-duoc-cap-phep-xuat-khau-gao-2011122304086889ca52.chn


Anh Lí , bọn công ty tư vẫn đc xuất khẩu gạo này, sao anh nói NN độc quyền địt mẹ tôi cãi trên FB nó bổ tôi ngại quá đi he he. anh giải quyết ngay cho tôi cái



pín

vậy là tư nhân vẫn đc xuất khẩu chứ đéo phải NV phút độc quyền, còn chiêu ép giá bần nông tôi bảo dcm độc quyền đéo mua giá giảm, cơ mà nó bảo đôcj quyền đéo đâu?



jerrylouis

Nghe cô Bín về ăn vạ bác Lý, yêu yêu là, hehe, dcm cô Bín phát!



Unknown

Mụ Lý Toét thì biết \./ gì mà các cô cứ tôn sùng.

Việc thu mua tạm trữ có thể nông dân thiệt nếu xét theo nghĩa tuyệt đối giá gạo xuất khẩu/giá lúa. Nhưng quốc gia được nhiều, tỷ dụ như ngoại tệ là thứ ta đang cần. Nông dân là con dân phải chấp nhận vì đại cục tý ty mần thua gì.

Con Pín nên nghiên cứu thêm vụ anh nói Tàu thu mua ngao để đổ đi với việc chưa 1 ký lô nào lá điều khô nào được xuất qua biên giới nha con mồm \./.



leloi

ĐCM chuyển font đéo để ý.

Zì kiểm tra hộ anh phát, sao anh đéo chuyển tiền mà thấy tin nhắn báo thẻ anh vừa giao dịch chuyển 9,99 ông tơn về Koa group qua Paypal?.



nguyen
This comment has been removed by the author.


Unknown

Bia không rành về Gạo XK. dưng đọc quy định đúng là quá khó, nhẽ chỉ có những công ty lớn

1. giấy phép do Bộ Công thương cấp gì mà phải có: kho chứa 5 ngàn tấn lúa gạo + 1 nhà máy xay 10 tấn lúa/giờ + có ít nhất 50% lượng gạo hợp đồng XK đang tồn kho...

2. Có giấy phép, có hợp đồng XK gạo thì phải đăng ký với Hiệp Hội Lương Thực, cho phép và xác nhận.

Bọn HIệp Hội này mới gúm: Được giá thì đề nghị cấm xuất, mất giá thì đề nghị cho xuất.

Nếu nó đếch xác nhận vào Hợp Đồng XK của các bạn. hé hé có nước ăn cứt.

Ngoài ra, còn Bộ NNghiep quy định về tiêu chuẫn kho, nhà máy gạo, Hải Quan về xuất khầu, Bộ tài chính về giá sàn mua gạo, Bộ Gì về tạm trữ gạo, Ngân Hàng về vay vốn XK gạo

Phức tạp phết.

Còn nhớ Luật Gì cho Người NN mua nhà có quy định đấy, dưng 4-5 năm nay, mới có 500 mạng có đủ điều kiện trên cả nước, còn lại toàn nhờ người khác đứng tên.



Unknown

Luật Lừa toàn xài chiêu Vô Ảnh Cước, hư mà thư - thực mà hư, sợ bỏ mẹ.

Lạc quan lên. hé hé

"Nếu bạn cảm thấy mình là nạn nhân của sự ngu si, trách móc, lợi dụng, bất công; hãy nhớ, sự vật có thể tệ hơn thế nữa" hé hé

Ngoẻo thui



Anonymous

leloi said... [fo: color="#FF9966"](530)[/fo]

Paypal thanhtoán tựđộng do năm ngoái cô đã thựchiện Recurring Payment (thanhtoán địnhkỳ). Cô cóthể login vào Paypal, và chọn giaozịch đó, rối bấm vào Cancel Recurring Payment để năm sau không tiếptục nữa.

Hiện Paibox vẫn chưa mởcửa cho năm thứ #2, nếu cô muốn lấy lại khoản tiền vừa rồi thì bảo Zì, Zì sẽ refund.



Anonymous

Con Bín muốn chém về kinhtài hay luậtfáp thì fải nghiênkíu thêm đi. Trínhớ của cô tốt, tưzuy ngon, thôngminh đĩnhngộ đủ đường. Zưng muốn chém somebody or something thì fải sắm quả zao tươngđối sắc chút chứ.

Đcm trong bài Luận Anhhùng, Zì kể Quan Vũ đúc quả đao zài 3m5 cô còn nhớ không. Đcm zù đao đó chả để làm đéo jì, zưng đã định đi chém người thì fải có.

[img=http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/01/26/14-box.jpg]



Anonymous

Jải Open Championship năm nai chọn cái sân tởm quá đcm.

Các taygốp lừngdanh quảđất mà tuyền vụt mẹ banh vào cỏ gậm cao đến bụng.

Sân thiđấu nằm tại Scotland, đã gần 300 tuổi. Đcm các hốcát (bunker) đã được xây suốt từ hồi hổi và đéo đượcfép sửachữa vì yêucầu lịchsử. Cỏ fairway trọclốc, và đéo có tẹo nướcnôi nầu zù sân nằm cạnh bể.

[img=http://i2.cdn.turner.com/cnn/dam/assets/130502170456-muirfield-aerial-horizontal-gallery.jpg]

[img=http://www.golfvacationscotland.com/images/courseimages/Muirfield1L.jpg]



Anonymous

Các hốcát của sân Muirfield năm nai trông như nài:

[img=http://cdn.bleacherreport.net/images_root/slides/photos/003/262/120/hi-res-173489317_crop_650x440.jpg?1373933803]

Còn cỏ rough thì như nài:

[img=http://img.bleacherreport.net/img/images/photos/002/405/018/hi-res-173825767_crop_north.jpg?w=650&h=440&q=75]



Anonymous

Cách nai vài chục niên về trước, gậy gốp mần bằng gỗ. Thường bỏn zùng gỗ ócchó hoặc gỗ đéo jì zai và bền tươngtự.

Zưng đánh ở zững sân như jải năm nai, thì trận đéo nầu các đấuthủ cũng gẫy vài gậy vì mặt đất quá cứng.

[img=http://www.golfforallages.com/images/cat_149-110-116.jpg]



Anonymous

Các quả gậy gốp cổ

[img=http://thumbs4.picclick.com/d/w500/pict/380678648375_/Antique-Vintage-Wood-Golf-Club-Fancy-Face-Primative.jpg]

[img=http://i.ebayimg.com/00/s/MTIwMFgxNjAw/$T2eC16dHJHQE9nzEzpr+BP7i1iNWfg~~/Golf-Wilson-Staff-JP-Finest-Persimmon-4-Wood_57.jpg]



Mít

Đêm qua Mít bị một con Lừa cái xỉa xói là "đồ theo Việt Cộng không biết nhụccccc!!!". Lần đầu tiên trong đời bị gọi thế nên tự dưng có cảm giác buồn cười vãi hố hố. TSB con Lừa cái hehe

Con Lừa cái công nhận có giọng tốt, từ lề đường mà nó vang vang vào tận hội trường. Chung quanh nó cắm những cái cờ Vàng dư lá phướn.

Tội nghiệp cho lá cờ bị hijacked và bị hạ thấp giá trị bởi một vài cá nhân (hay là đặc tình của Bê gửi sang đây, trong một trường hợp khác) để phục vụ mục đích riêng của chúng. Những bọn phản động có suy nghĩ hơn, không bao giờ ngồi cùng chiếu với hạng này ở đây.

Các cô hãy nhớ kỹ điều đó.

Đi uýnh phứn kẻ với chưn mài rồi còn đi đú với bọn phản động hố hố



leloi

An Hoang Trung Tuong said... (534)

À Zì trả lời anh rồi, Anh cũng vừa nhận mail của thằng Paypal nó cũng bảo vậy.

Zì cứ để tiền đấy đéo phải refund đâu, bao giờ thu phí paibox năm mới thì mở cửa cho anh vào.



CaiKhi

Tội nghiệp Mít (hố hố). Zưng cơ sự nầu mà ra nông nỗi nổi? Chắc phải có lý do chớ. Đi đú đởn về thì kể chi bộ nghe chơi nha.



yamato

DCM, con lồn nào trên kia hỏi con Chù là con Chúa?
Anh nói luôn, cũng như cô, Chù cũng được Chúa tạo ra, dĩ nhiên là con Chúa!
Nhưng con Chù đã chọn con đường đỏ loét, ngập ngụa máu nhân loại, vô tri, giả dối và dĩ nhiên, dần bị nhân loại loại trừ.
Chù là một con đỏ chính hiệu, và ngày ngày báng bồ Chúa ta, lẩn khuất trong mịt mù từ ngữ rối rắm là ẩn ý mị dân, bưng bô và hăm dọa, mạ lỵ Giáo hội Roma.
Chù còn có cả một đội HVB theo phò, bị cả quán lơ nên bọn nó chán quán rồi!
Hãi cảnh giác!



pín

À vụ xk gạo cơ bản thế nài phỏng Dì phỏng anh Lí, anh dốt khoản nài dcm he he

bọn vi na food dcm chúng nó cho tư nhân xk gạo, cơ mà nó áp đặt giá bán, quan trong nhất là khi muốn giá thấp, nó cấm mẹ xuất khẩu gạo, bảo là an ninh lương thực ( là cái lồn gì đéo biết) thế là lúa rớt giá.




pín

Dì nói đúng lắm, anh cần quả đao sắc địt mẹ cần tu luyện nhiều dcm, gặp chiên gia đúng ngành nó đập phát chết mẹ.
Cũng do he he gúc đéo chuẩn, dcm thấy cái link " nên cho tư nhân XK gạo, vớ vội vàng gè nó, ngờ đéo đâu từ 2008, trong khi 2010 nó cho tư nhân XK rồi dcm.

Cơ mà tư nhân đặt chuẩn của chúng nó để XK gạo cũng lòi mẹ pha he he

http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=25963



Nobita

A Pín chém chổ đéo nào mà thím đéo thái vại, dẫn Thùy Linh thím nghía mới !



pín

anh tag rồi đó Tả em dcm.



Chị Bương Cảnhsátviên

Tóm lại là Bín bị chúng nó bổ ngược lại chứ gì? Cô cần thực hiện theo những gì Trung Tướng chỉ dạy đcm.



pín

dcm tôi hóng hớt rằng tư nhân đéo đc xuất khẩu gạo,nó bảo tư nhân xk vô tư, tôi kiếm đc cái link này:

http://www.tin247.com/nen_cho_tu_nhan_dau_thau_xuat_khau_gao-3-1242.html

tổ sư bố nó cách đây 5 niên rồi, đéo thèm gúc thêm, bê vào bổ nó.

Nó cho tôi cái linh 150 doanh nghiệp đc xuất khẩu gạo, tôi bị hố, cãi cố vài câu rồi chuồn he he địt con mẹ nó đen đéo chịu.



pín

tóm lại bài của anh Lí toét là chuẩn, tôi đéo đọc kĩ thôi dcm. cò cưa thì nó vẫn chết , cơ mà cao thủ thua 1 chiêu rồi thì đấm buồi vào đánh cò cưa thêm, đành chịu nhì he he



Mia Otto

Chúanhật nắng đẹp giời trong em làm một chuyến Ắc Jăng Tin thăm nôngtrại của Zì hói nầy cùng một lũ tưbản béo mầm đặng mua ít sữa mới vắt hehe

Trangtrại Zì rộng mênhmông nhẻ, có cả anh Hươu sừng nhung mượt

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zps506f5a7b.jpg[/im]

Bò đi tràn ra đường sừng khủng vãi chạn

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zpse498d4a6.jpg[/im]

Lạcđà gì mà ăn như thuồngluồng baba

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zpsd82383ae.jpg[/im]

Lắm món quá chứ nhẻ?




Bĩnh bầu
This comment has been removed by the author.


Mia Otto

Gặp cả anh Simacai cụt tai xinh ra phết chứ :D

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zps4ed8bd62.jpg[/im]

Anh ngựa vằn nữa nài lông mượt như tơ nhế!

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zps002996e8.jpg[/im]

Bambi đầy vườn dạn như gà vịt ăn choanhchoách

[im]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/null_zps3703b7fe.jpg[/im]

Cuốicùng chả mua được tẹo sữa nào nhà Zì. Đãi cốc rượu 70 năm xong đuổi thẳng về chả cho chụp cái ảnh nào của giachủ nhể hehe

Have fun tuần mới nha cacc!



Bĩnh bầu
This comment has been removed by the author.


smartdragon

@ Pín, anh chiển tôi cái link đê, vào chém với bọn salông về XK Gạo cho vui. Làm Gạo cũng đau khổ lắm chứ sung sướng đéo gì đâu.??? ĐCm có những vị đàn anh phấn đấu cống hiến cả đời đến năm 2011- 2012 thì tạch.. bay hết cả ..huhu..mà các anh cũng toàn làm nhà nước cả, huống chi bọn tư nhân mũi nhòm mồm, đcm mẹ bọn tư nhân hehe..



Unknown

[si="6"][co="#FF000099"]
A, sau một giờ mò mẫm thì đã đọc ra bức tranh ngựa của AHTTKT rồi.
[/si][/co]



Unknown

[si="4"][co="#000099"]Oh, thử lại cái.[/si][/co]



Unknown

[si="5"][co="#000099"]Các Bựa thông cảm, giờ mới dám rón rén giơ tay xin vào lớp 1, xấu hổ rất.[/si][/co]



Day-dreaming

Chào buổi sáng...dcmn

mệt mỏi, uể oải..
Đoéo biết làm cái gì bây giờ. Đầu tùn mà đoéo có cảm hứng làm mẹ giề. ...



anh 3Khía

À chào anh Ngủ ngày. Chỗ anh có tàu hỏa, hay xe ben, xe tải chạy qua không anh?

Buồn quá thì mình phải tìm giải pháp, anh ạ. hehe



Day-dreaming

à 3khía
anh mà ra những chỗ đó thì chỉ có kéo khóa vạch....làm một bãi rồi về thôi



No


Văn phòng Phăng xit
Cangtiva-Roma ngài hôm nay
Thư gưi Hoàng Tướng.

Thai mặt JH, chuẩn y thư gửi Hoàng Tướng do Phaolo Trang thảo chương.

Á căn đình nhận Hoàng Tướng về với Chúa, sống đời nuôi ngựa dại súc sinh. Việc đó đã thuần hóa zững đệ Le nủi tiềng hoàn cầu. Tránh zòm ngó, truy sát của su-shi.

Jaos hội có thêm một người con bất khuất, thảo nguyên nắng-zó- tuyết sương có bàn tai con của Chúa chăm bẵm, dâng hương đời qua zưng sản vật su-shi sinh sôi.

Zững bình sữa từ tai Hoàng Tướng dâng cho su-shi là cao cả, không chỉ zinh zưỡng mà cả tấm lòng zời bể của Phang xít.

Các su-shi hãy húp hốc sản vật Hoàng Tướng dâng để tiến hóa.

Không zì hạnh phúc hơn zưới đồng cỏ Á căn đình

Tạ ơn.
Phăng xít!



Unknown

Hế lô Chù Ca, tháng này Chù Ca tỉn được mấy nhát rồi?



QUANRE17

Nhân Anh Buồi Mềm qua sứ Ạc Jăng Tin mần Cao bồi ví cả hộ sinh, anh xin kể cho các cô nghe chuyện Bò ở sứ Cảng Thơm.
Ở Lừa đã bao giờ các cô thấy Bò nhà zưng nại nà Bò hoang chửa? nái đéo đao za đúng ko, có mà chong chuyện cổ tích...đm ở cái sư Thiên đàng khốn khổ chiền miên, nại thêm jống Lừa đốn mạt, tham ăn tục uống nuôn nấy cái xự ăn nàm đầu và cái đéo jì cũng có thể zét vầu loa được thì đến Mèo hoang Chó zại còn hiếm, chứ nói đéo jì đến Bò nhà zưng nại nà Bò hoang có fỏng.
Ấy vại mà ở cái xứ jãi chết cịu thuộc địa của Anh Cuốc nơi CầnLao bị bóc nột đến tận xương tủy nại có ví tài. Chên con đường từ Tung Chung nên núi Đại Nhĩ Sơn nợi đặt bức tượng Tài Phật nổi tiếng, Bò hoang nhiều vô số kể, ta có thể gặp zững đàn Bò hoang ở khắp mọi nơi, chên đường cái , trong công viên, nơi sân Chùa và có khi nà cả ở zững thùng zác công cộng, nói chung ở bất kì chỗ nào ta cũng có thể thấy Bò hoang....đm Bò ở đéo đao za mà nắm vại?....



QUANRE17


Bò hoang tiếp.

Nghe đồn, chứ anh cũng có biết đéo đao...nà mấy chục năm chước khi fải đóng cửa trang chại nuôi bò vì fá sản, thằng chủ trại đã thả mẹ hơn chục ông Bò còn nại vầu zừng, zo môi chường sống tốt nại ko bị cần nao đập búa vầu thóp để cắn thịt, nên các ông Bò cứ vô tư mà fát chiển và cho đến nai số lượng Bò chên núi đã nên đến hàng ngàn ông.
Tất nhiên zo số lượng quá nhiều nại ko có người chông nom nên các ông Bò cũng gây nhiều hệ lụy, tỷ zư các ông fóng ếu tùm lum ở zững khu công công, đánh võng hoặc nôi nhao za jữa đường jao cấu nàm ảnh hưởng tới xe cộ tham ja jao thông, vào zuộng vườn của zân cắn fá hoa mào...nói chung nà các ông cũng fiền,.. thế nên zân cư sống ở khu vực nài nuôn fải zào zậu zuộng vườn nhà cửa cẩn thận, còn chính quyền thì fải đặt zất nhiều biển cảnh báo Bò hoang ở chên các chục jao thông, zưng thi thoảng vưỡn có ông Bò nằm chết tốt cả đống jữa đường zo ổng cố tình fi đào lao vào đầu xe tự tử.



Anonymous

Có con chuột chù, mượn danh tôn giáo lải nhải để đánh bóng bản thân mãi k chán.



QUANRE17

Tiếp .

Đcm chỉ đéo hiểu sao các ông nại đéo bị CầnLao Coỏng cắn thịt??? Tsb bọn CầnLao Coỏng cái cho bõ ghét... já mà ở sứ ThiênĐàng của bọn ông thì.... mà đcm ông nào ông ấy cứ béo nần nẫn, đm nần nẫn ga tmt. Nhiều khi nhìn zững ông Bê nghênh ngang đi lại ngứa mắt đéo chịu chỉ muốn cho ổng một búa gồi lôi về nhà mần món bê thui hehe...zưng nói thật, nhìn thì thèm thật đái zưng cũng đéo zám đập, vì chả mai đập ổng mình nại fạmfáp thì bỏ mẹ, thôi zí cặc vầu , cứ ngồi ngắm các ổng gồi nuốt nước bọt chơi thôi chứ chả zại đcm.



QUANRE17

Còn hình các ổng mái hôm nữa chụp bốt sao hehehe đcm.



Lý Toét

Địt mẹ các cô nào chưa tham gia vào xuất khẩu gạo thì ngậm mồm lại cho Bọ nhờ. Địt mẹ các cô phải phân biệt tư nhân là tư nhân nào.

Ở đây có em Ky thầu xay xát, hỏi ẻm thì biết.



Lý Toét

Trong bài, Bọ chỉ muốn chình bày lý lẽ cho bần nông hiểu.

Chân lý là: đừng có làm gì chi phí (cận biên) vượt doanh thu (cận biên).

Bần nông Lừa ngay cả chi phí bình quân cũng vượt doanh thu bình quân, thì còn nói làm đéo gì.

Hàng năm các cô sản xuất 42-45 triệu tấn lúa. Các cô đổ vào mồm cùng lắm 14 triệu tấn. Lượng lúa thừa ế các cô bị dìm giá là đáng lắm, trách đéo gì mấy thằng độc quyền.

Các cô nên nhớ, chỉ có cám mới làm thức ăn gia súc, còn gạo chỉ duy nhất Lừa ăn. Không ế mới lạ.

Điều này phải trách Nam Kỳ Chó, làm lúa cho lắm vào rồi dân giồng lúa Bắc Kỳ ảnh hưởng.



Mít

@ mụ CáiKhỉ

Đêm qua Mít đi nghe nhạc mụ ợ.

Chẳng phải loại ct giao lưu trong ngoài nước theo nghị quyết 36 hay ủng hộ các hotboy hotgirl choi choi Lừa xuất ngoại kiếm ít Tơn. Mít chồng bảo ct này nhẽ hay lắm, kỉ niệm ngày kí hiệp định chia đôi xứ Lừa. Ca sĩ vườn vưỡn quen mặt nhau trong từ nhiều năm nay.

Bọn tổ chức mắc tội chọn hội trường của tòa báo Người Việt làm chỗ tổ chức nên khán giả đi nghe nhạc dư Mít phải nghe con Lừa cái í gào thôi hehe

Về con Lừa cái thì sau khi nghe Mít kể, Pa Mít kết luận, có khi đấy là Thành Kim Bùi, được Bê thả sang đây dạo 2008.



pín

Anh Lí, nếu đc xuất khẩu tự do, đéo có cái kiểu an ninh lương thực cấm xuất gạo, thì liệu bần nông có đỡ hơn không?



Anonymous

CÔ YAMATO(543) CÔ I VY(566)-cảm ơn 2 bạn có nhận xét về cô Chu.



Choi Choi

Tự do đua vào bán phá giá có khá được con cặc í Bín nghé ạ.

Trước bọn anh định làm nhà máy chế biến và xuất khẩu gạo, cỡ 1 triệu tấn/năm.

DCM, bập vào thử mới biết khó bỏ con bà, đắp chiếu mấy trăm tỉ.

Bon xuất khẩu phải có kèm chế biến mới có miếng ăn. Mà chế biến thì phải tận thu được các sản phẩm phụ thì mới tồn tại được (trấu, cám kèm nhà máy ép tinh dầu). Làm chân phương thì cắn cặc luôn.



Unknown

Con Pín có vẻ chưa hiểu về khái niệm "An ninh luơng thực" à? đó là một mục tiêu dài hạn liên quan đến quy hoạch đất đai và khí hậu, chứ liên quan gì đến lúa gạo thời vụ.

Nhu cầu luơng thực trong nuớc thì Nhà nuớc không can thiệp, Nhà nuớc chỉ thu mua dự trữ quốc gia với khối luợng và thời gian nhất định, chứ lúa gạo có để lưu kho đuợc mãi mãi đâu.



Deanov

Viên mãn.

[im]http://s18.postimg.org/pnjh5uwqx/861f97dd61e251928b.jpg[/im]



Unknown

Anh Toét nói thế quái nào, nông dân, nhất là nông dân Tây Nam Bộ, chữ còn chửa chắc đã biết nói gì đến dự đoán giá lúa mà anh nói về doanh thu với chi phí. Mẹ sư, nhiều ông vã diệu còn bán cmn lúa non lỗ sặc gạch vẫn bán kìa anh.

Mà vấn đề chính phủ phải hoạch định chính sách cũng như hỗ trợ đầu ra cho nông dân (Như Nhật Bản). Theo anh thì hỗ trợ kiểu gì để nông dân không bỏ ruộng? Còn xuất khẩu thì vì là DN nên chả trách đuợc mấy thằng đi buôn đâu anh.



Anonymous

A.Quấn RẺ.ở Lừa có Bò nạc.



Unknown

Hôm qua tôi đọc đâu đó có bài nói về những nguyên nhân khiến giá gạo xuất khẩu của VN thấp:

- Thứ nhất, VN chứ chủ động đuợc giống lúa bản địa có giá trị xuất khẩu cao, mà tuyền phải nhập đù má nghe phát rầu. Giống lúa vì thế cũng lộ cộ nên luôn bị đánh giá thấp, thấp nhất.

- Thứ hai, Chính phủ hỗ trợ giá thu mua tạm trữ (lãi suất) cho DN mua tạm trữ, khiến giá thành 1 kg gạo xk giảm. đáng ra sự giảm này phải đuợc bù trừ vào thành quả tác nghiệp của nông dân, thì DN lại hạ giá bán gạo để ủn đuợc của nợ đi càng nhanh nhiều cành tốt.

- Hiệp hội xk gạo chưa thể hiện đuợc vai trò kết nối thị truờng của mình, thành thử mạnh thằng nào thằng ấy bán, đâm ra loạn giá.

Nhưng theo tôi, nguyên nhân chính vẫn là nhu cầu ngoại tệ khiến CP lờ cmn tịt các quyền lợi của nông dân đi. DN thanh toán đuợc xèng Mẽo, Bê kết hối ngay, ruồi muỗi kêu tính sau.



Choi Choi

Anh là anh chách Bê quy hoạch để đất lúa nhiều quá. Chuyển sang làm cái khác thu nhập cao hơn, số đất còn lại làm lúa được giá cao hơn.



Unknown

Giồng mẹ fiiến í nhẻ



Unknown

mụ Toét hói đao gồi vầu phang chết cụ cô Đào Lộn hột đi xem nầu, đéo gì im ắng thế nhẻ, tuyền trống đánh xuôi kèn thổi ngược gồi chưởi vọng nhau là sâu he he



pín

cơ mà bần nông nó đéo nghe, mới lại đồng bằng sôn ciủ long ngoài lúa nó biết trồng cái đéo gì?



culon

[co="#000099"][si="6"]Chầu Chung Tứn mai ai đồ và chi bựa. Mọi ngài toàn hóng quán vì đéo biết nổ gì, nai có hứng vầu bóp dái bà Dì phát chơi.Vụ phây búc bà Dì làm thế là sai mẹ, đéo ai lập kiểu fan page trên phây rồi ngồi hóng viều mới cồng cả. Cách làm đúng phải là lập 1 website, bốt cái gì thì kệ mẹ bà Dì, dưng phải có tính năng cồng bằng tài khoản phây búc. Bà Dì có thể tham khảo trang haivl.com. Hình được bốt lên viều mới lai tính bằng k chứ đéo chơi lìu tìu vài chăm. Lâu lâu gặp quả hình có tính gây war cao kiểu phan mới anti phan K bốp thì gạch đá qua lại duyệt cồng toét mẹ mắt, tất cả đều là cồng qua tài khoản phây búc hết. Chưa kể phây ló còn có tính năng cổng dả nhời ngai dưới cồng chính chủ. Muốn chửi hay dả nhời con nào thì bấm reply dồi bốt ngai dưới cồng của nó. [/si][/co]



Rốt

Mọi người nói lão Chù là đỏ, nhưng không có dẫn chứng gì hết, có vội vàng lắm không? Rốt vẫn không hiểu vì sao nhiều người ghét lão đến vậy?

Từ đầu Rốt đã thấy lão này phức tạp phết. Nhưng lí do để nghi ngại thì Rốt chưa thấy, cũng chả mất công tìm hiểu, chỉ thấy lão đặc biệt hài hước và thú vị. Những người có thể làm mình cười đâu có nhiều?



Lý Toét

Các cô ạ,

Phân tích thị trường gạo có phải để cãi nhau suông đéo đâu. Mà là để thấy cơ hội trong đó.

Nếu các cô có được giấy phép xuất khẩu, xin chúc mừng, các cô xem như là thành viên VFA, được VFA bảo vệ. Các cô cứ lập biểu đồ giá theo lịch sử rồi chọn lúc nào rẻ thì lặng lẽ mua vào.

Phía trên kia đã phân tích, sản lượng toàn xứ Lừa cỡ 45 triệu tấn, các cô ăn ỉa ra gạo thì cũng chỉ tiêu thụ hết 14 triệu tấn, thặng dư 30 triệu tấn. Bần nông đéo bao giờ có cửa làm giá với các cô.

Bần nông tuy không tính được giá, mà chẳng ai tính được giá tương lai, nhưng họ biết được giá quá khứ thông qua ghi chép.

Thời cấm chợ ngăn sông, bần nông Nam Kỳ sống khỏe lắm, các cô ạ.



Unknown

Con Hoa Té đéo biết để anh nói cho nghe. Có 2 vấn đề cần biết về chuyển đổi cơ cấu cây trồng:

1. Đất lúa được quy định trong nghị định 42/2012 về quản lý đất lúa là "đất lúa hai vụ". Theo đó, cả nước phải giữ 3,8tr ha để đảm bảo an ninh lương thực.

Nhớ nhé, chỉ có đất lúa hai vụ mới phải giữ, muốn chuyển phải qua Thủ tướng, còn 1 vụ thì được phép chuyển đổi ở cấp tỉnh.

Các tỉnh như Hưng Yên đã chuyển nhiều diện tích sang trồng nhãn, Mê Linh chuyển sang trồng hoa, Bắc Ninh chuyển sang trồng rau màu, hoa như cô đã biết.

2. Trên bề mặt ruộng trồng lúa có 1 lớp đất màu, chuyên môn gọi là gì nhất thời anh quên, nhưng phải 100 năm thì 1 mặt đất bình thường mới hình thành được lớp đất màu đó. Nó phải đảm bảo đặc tính là thoát nước, giữ ẩm, là môi trường cho vi sinh vật v.v.. mới trồng được lúa.

Nên, vì 1 lý do nào đó cuống lên chuyển đổi sang nuôi tôm, hay trồng tài mà chẳng hạn, mà sang năm sau giá lúa vút lên trời xanh, thì việc thâm canh lại lúa là không thể được.

Chưa kể, số nước có sản lượng lúa gạo xuất khẩu trên TG không nhiều, năm nay chẳng hiểu sao dân ăn ít nên dư thừa ngắn hạn, chứ bình thường, sản lượng lúa gạo tuyền cầu lúc nào cũng thiếu hụt khoảng 30%.



Unknown

Con Pín nói đúng đó, thổ nhưỡng Đồng bằng Sông Cửu Long ngoài trồng lúa chỉ nuôi tôm, cá tra ăn cứt tươi. Nên nếu chuyển đổi cơ cấu cây trồng thì xác định là mất đất vĩnh viễn.

Lúa gạo là sản phẩm nông nghiệp mà ta triển khai tốt nhất chủ trương không xuất nông sản thô, vì chỉ cần xay xát hehe thì chó nó cũng làm được.

Tuy rẻ nhưng gạo là mặt hàng xuất thu ngoại tệ hơi bị được của VN. Cacc có thể Gúc để biết nguồn thu ngoại tệ của mặt hàng này.






Unknown

Việc kêu thì cứ kêu. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Với đặc điểm sản xuất phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên, cụ thể là ngưồn nước sông Mê Kông, tổ sư mỗi năm làm chục tỏi tiền gạo, Lào, Khựa nó làm cái đập thuỷ điện là ăn cứt ngựa ngay.

Giả khổ giả lỗ tý cũng là con bài hay đấy.



Tiểu tốt

Địt mẹ chí thức cục phân với lá cải đang chuẩn bị kế hoạch oánh bể bơi của anh in bạn anh Lí lươn này



Tiểu tốt

Thử chèn thùy link nhátNó đơi, nó đơi



Deanov

Hehe, anh Zì resize ảnh của tôi bé thế!



Choi Choi

Vụ đuối nước ở Hanoi Academy, anh hóng tin vỉa hè từ bọn bảo vệ khu nhà anh:

Thằng bé 6 tuổi đang tham gia trại hè.

Nó ra bể bơi một mình, các cô giáo không biết. Không ai có mặt lúc nó đuối nước. Buổi trưa bể không có ai bơi.

Bé bi nhà anh học bơi ở đây vì bể nông phù hợp cho học sinh (đứng đến đáy được hơn 1/2 bể). Nhưng nước ở đây bẩn, gây ngứa. Sau vụ này ghê ghê, đéo dám đến nữa.



Choi Choi

A Đoạn ở trên nói về đất lúa.

Quê tôi đất lúa hay đất màu bóc lên làm gạch hết mẹ gòi. Chỉ còn lại đất cát hoặc cát pha đéo làm gạch được thì để trồng màu. Hehe.



No


Nhân chiện đuối nước, cha dâng các con (Ma- nhỏ- ao nước)- Một văn phẩm bất hủ dòng tâm linh của đệ Cha :

MA NHỎ AO NƯỚC
Tôi cố nhớ hết những gì anh sống với tôi. Lại một chuyện ma nhỏ, ôi ma kể lại chuyện ma của người đã là ma!Còn chuyện gì mơ dần dần, nhớ chậm kẻo hết, cho đỡ buồn cô quạnh đời thiếu nữ tha phương xứ địa tầng. Anh ơi! chính anh bí ẩn ma muội từ bao giờ, Bến Mơ quê anh đầy huyền thoại, tiếc rằng em không được làm dâu.

Hôm ấy một chiều thu bên cửa sổ trường Quốc sử, tôi và anh bên nhau, đọc sách mãi, tôi chăm chú đọc, anh lơ đãng nhìn ra hàng phượng... nhưng tôi biết anh vờ để ngắm tôi. Vâng! anh ngắm em nữa, nhiều vào, mãi nhé. Chỉ sợ anh không muốn nhìn, không yêu em mỗi ngày mới hơn. Anh đặt tay lên sách nhìn tôi, mỉm cười dọa:
- Anh lại kể chuyện ma nhé?
- Ma con gái, em không thích.
- Không, ma đã quá trăm tuổi rồi.
- Em sợ!
- Ngồi lui lại đây, lấy mấy cái kẹo mật, ngậm sẽ bớt sợ:

"Trẻ em Bến Mơ quê anh sống thả cỏ, thả đàn như vịt ra đồng, xuống sông tối về nhà, chân tay đầy bùn đất, đứa nào khoẻ rất khoẻ, đứa nào ốm yếu thì khổ cả nhà. Anh biết bơi không biết tự lúc nào, nhưng có lẽ ở ao trước nhà. Cứ mỗi mùa mưa nước lên, đứa lớn bé kéo nhau ra nghịch suốt ngày, đứa lớn biết bơi cho đưa bé coi, rồi kéo nhau xuống nâng đỡ, hay bám cọc, bám bờ mà bơi, uống nước ao đến căng bụng một lần mới may ra biết bơi. Lại chuyện chuồn chuồn cắn rốn rất đau, anh đã như thế để rồi ra sông, biển, chèo thuyền thả lưới, quăng chài, ngụp lặn dưới lòng sông,...
Bến Mơ, ao hồ quê anh không mấy năm không có người chết đuối. Thần nước rất thích trẻ em. Mỗi lúc ra sông tắm, người lớn lại hò hét trẻ vào bờ. Sợ thì bao giờ khá, bao giờ tự bơi qua sông mùa nước rộng mênh mông với một khoanh thân cây chuối, mùa cạn bơi bộ dễ hơn..."

- Các anh tắm trần cùng với con gái à ? - Tôi hỏi xen ngang. Anh nhìn tôi cười, kéo tai, bóp nhẹ vào môi tôi cái nữa. Tôi rất thích nghịch anh để anh nghịch lại, cười ngả vào lòng anh, anh ôm cho sướng!
- Cả lũ, đông lắm! trẻ dưới mười tuổi mà biết xấu hổ thì 20 tròn như anh thành ông lão 80 mươi à!
- Thế anh có cho chuồn cắn rốn, tập bơi cho em gái nào không?
- Anh không nhớ, mùa hè năm sau mời em về làm em gái tắm Bến Mơ sẽ rõ? Anh kể tiếp nhé: (Tôi thích về tắm với anh, sau chiến tranh).

"Nhiều ngày bố mẹ đi làm, các anh chị đi học, anh ở nhà, mẹ bảo bà nội đến trông anh. Lúc anh bốn, hay năm tuổi, mẹ bảo anh là thằng bé dễ nuôi, hay chạy nhảy, ngủ lăn lóc bất cứ ở chỗ nào, xó nào. Bây giờ anh chỉ nhớ là anh hay vào vườn, thấy quả ngọt là bứt ăn, đắng chát quá thì lè ra, may mà không cắn vào quả độc. Chắc mẹ đã nhổ hết cây dại. Theo mẹ ra vườn hoang, anh thấy mẹ luôn tay nhổ những cây hại đất, hại người.

Hôm đó bà mải làm gì đó, anh vào vườn chơi như mọi lần, thấy gốc mía non, biết là cây này ăn được... Cứ thế nghiêng đầu chọn chỗ mềm, sạch gặm một chút. Mấy hôm sau mẹ đưa anh ra vườn, chỉ tận nơi, anh thấy vết cắn ở vài cây đã có màu hồng "rượu đỏ".

Say nước mía (hoặc đói), anh ngủ không biết gì. Đến khi có tiếng la của mẹ và được mẹ suýt xoa ôm vào nhà mới dậy. Bà nội mừng nhưng không hài lòng.

- Bà trông cháu thế này! - Mẹ anh lỡ trách bà.
- Ta mải nhặt rau nấu cơm, thấy nó chơi quanh, tưởng sang nhà hàng xóm, ta tìm mãi không thấy. Ta sợ nó ra chỗ bờ đá ao trước nhà, nơi trước kia có đứa bé gái bẩy tuổi ngồi chơi, nhá lạc sống ngã chết đuối, người đi làm thấy cây lạc, vỏ lạc nổi bờ ao, vớt nó lên, miệng vẫn đầy lạc trắng bã ra. Ta sợ nó dụ con mày, vội lấy sào buộc móc khoắng mãi không thấy.(Anh nhìn thấy cây sào dài buộc móc tre gai dựng bên hiên)

Mẹ anh nghe thế, run người ôm chặt anh hơn.

Còn nữa>>>



Anonymous

E Hồng Vàng(585)-Cô Chu thú vị,hài hước làm E cười-thêm A làm E nấc được o?



No

>>>Ma Nhỏ ao nước

Câu chuyện bé gái ma bảy tuổi được nhiều người xác nhận với sự lo sợ của một thời tín ngưỡng xa xưa. Như vậy, nếu bé ma còn sống có lẽ bằng tuổi bà nội anh.

Lớn lên chút nữa, bé ma gần anh hơn, ngày nào anh cũng đi qua bờ gạch xây trên đá, ngồi chơi, câu cá, vớt hoa lục bình tím, những lúc có một mình cũng hơi sợ. Anh luôn nghĩ và tin em bé vẫn sống dưới ao, và vẫn nhìn thấy anh hàng ngày.
Suy nghĩ đó dần trở nên gần gũi với em ma. Thế rồi, một buổi thanh vắng anh ngồi đó, anh thả chân dần dần xuống nước xem sao, nước lạnh, anh cứ nghĩ là có bàn tay em bé trêu anh, nó kéo anh thì anh biết bơi, anh sẽ đưa em lên bờ. Không thấy gì, không có ai, ao lạnh, để chân lâu thì có mấy con cá, con gì đó rỉa nhẹ. Sau này anh kể chuyện đó cho trẻ em, dọa nhúng chân, nhiều đứa khóc sợ.

Ao mùa cạn, người ta nạo vét bùn, anh vẫn nghĩ bé ma chạy trốn đâu đó, đến mùa nước nó lại về. Có hôm anh ném cái kẹo xuống, đinh ninh nó nhận được, vì thấy có tăm nổi lên. Lớn hơn mười tuổi, một lần anh xuống tắm một mình xem nó có làm gì, không thấy gì. Rễ bèo bám ngứa thân, người đi đường la hét bắt anh lên bờ.
Câu chuyện đó theo anh đến năm ngoái lại khác. Người chủ muốn đổi ao lấy phần đất nhà anh, bố mẹ không đồng ý, không thích cắt xén đất nhà sẽ bất yên cho con cháu. Thế rồi, người chủ đất phía trong quyết định đào ao trong vườn, lấy đất ra lấp ao của ma con. Ma con biết trước điều đó, nó siêu thoát bằng ngẫu nhiên hay sự thật mà bà anh đã cảnh báo.

Sang xuân chủ nhà lấp ao thì cuối thu năm ngoái, mẹ anh kể: Một chiều mưa nhỏ có em bé gái xóm dưới đi từ nhà ngoại về nội, cả hai nhà đinh ninh tối đó em ngủ một bên, bố mẹ em đi làm xa không về. Nó men theo bờ ao thế nào mà trượt chân chết đuối, sáng sau người ta tưởng ai vứt con gì xuống ao nổi lập lờ. Mẹ anh cũng rất sợ, vì mẹ vẫn nhớ chuyện bà nội nhắc nhở (sợ nó dụ con mày).

Tính ra gần 100 năm sau em bé ma của anh đã (già), siêu thoát bằng cách dụ em bé khác xuống thay thế, hay cặp đôi? Ao lấp rồi, các em có về vườn nhà người ta, có xuống ao mới không, có kịp theo dòng nước chạy thoát ra sông? Nếu có, các em sẽ không được (sống) mát đẹp như trước, anh lớn rồi, không còn mấy khi về bên bờ đá thì thầm, khua chân trêu đùa các em nữa, các em có đôi rồi đừng bắt thêm em bé."

Anh thì thầm như chuyện với ma. Tôi kinh sợ, nép gần anh càng run sợ, anh ôm tôi xúc động lắm, hình như anh ứa nước mắt lên trán tôi, cùng tôi khóc về câu chuyện thật đến quái lạ. Thương mến, đến sợ hãi tuổi thơ anh đã lấy ma con ao nước làm bầu bạn chuyện trò,...lớn lên.
Tại sao anh lại như thế? Tôi không dám hỏi, song có điều tôi biết rằng dân sông nước có phần hồn dưới nước. Cuộc mưu sinh của họ dưới đó, nhiều người cũng về đó, và anh nữa(<<<...>>>>)

Còn Khấu đuôi Canguru để phần Hoàng Tướng!



Nobita

A Đào ,

Thím hiểu A Đào gành luật này kia của Lừa , dưng cái thực tế nó khác!

Mới A Đào nghía tẹo quả này :

Nghị Định về kinh doanh xuất khẩu gạo

Chú ý : - chương II điều 4
- chương III điều 17
- chương IV điều 24

tạm thế đã ! Để thái DN tư nhân đéo là sân sau của nó ,cắn lìn , cắn lin thui!

..................

A Pín : gạo là mẹt hàng có tính ngắn hạn, đúng như đăc thù hàng nông sản , nên có tố chất diên của nó!

Nếu thả tự do thì ko nói trước được giá có tăng hay ko!!! Tự do nó phụ thuộc thị trường . Ở đây thị trường trong nước và quốc tế !

Nhưng kiểu giè bần nông cũng đéo có quà ! Giá rổ doanh nghiệp xuât khẩu gạo aka CON BUÔN và AI ĐÓ hưỡng thui!



QUANRE17

UI đm anh Chù ơi, em mệt mí anh quá sư bố anh chứ nại còn bốt chuyện ma nữa khiếp quá đi.



Rốt

@Trung Úy: Nấc thì nhiều kiểu nấc lắm. Trung Úy biết gây nấc kiểu nào?

Mà kiểu nào thì kiểu, gây nấc online nhẽ không dễ đâu.