Dog story (Chuyện chó) #1



Chuyện No1: Thủythủ Bắckinh


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tết năm nao quên mẹ, Chị Thọt được đồngnghiệp tặng một cậu chó lai Bắc Kinh (*1).

Chị Thọt là hàngxóm Trung Tướng, sống mộtmình, pama mất cả, không chồng, không con nuôi, không con đẻ, anh em ruột dường-như cũng chẳng còn.

Chị Thọt thuở bé bị bệnh gì độcđịa, khiến chân trái ngắn hơn chân phải độ hai chục phân, nên dù chị rất đẹp, nghềnghiệp tửtế, vẫn chả kiếm nổi thằng chồng quèquặt (*2).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bọn giai bẩn lángcháng thăm chị, khi rútlui thường nói, chân thế làm sao rửa bát, làm sao quét nhà, làm sao giặt áo? Đcm, như-thể chứcnăng con vợ Lừa chỉ gồm nhõn giặt áo quét nhà rửa bát (*3).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Cậu chó của Chị Thọt lai đời ép-mấy chả rõ, to kềnh như mọi chó Lừa, lông ba màu đen-trắng-đỏ chắpvá loạnbậy, mũi ướt mắt nhồi, biết ỉa-đái đúng toalét, biết ngồi xổm hóng cơm, biết vẫy đuôi khi được nhắc. Đạikhái đẳngcấp hơn hẳn chó Lừa. Tên cậu là Thủy Thủ (*4).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chị Thọt yêu Thủy Thủ hơn papa Trung Tướng yêu anhem Trung Tướng, hơn mama thằng Hắc Lào yêu anhem nó, hơn mọi đànông đànbà trên thếgian yêu concái mình. Trung Tướng nghĩ thế (*5).

Sáng-sáng, Thủy Thủ đến Sở cùng Chị Thọt, trong rọ xe chị, quả rọ thửa riêng phố Hàng Thùng, có đệm da, có mui che, có khay nước (*6).

Chiều-chiều, Thủy Thủ lại từ Sở về cùng Chị Thọt. Tót khỏi rọ xe, cậu kiễng chân cào cửa, sủa nhộnnhạo rạorực, ra-điều, đến nhà mình rồi mẹ ơi đến nhà mình rồi.

Chị Thọt vừa quát yêm nào giai ngoan yêm nào mẹ mở hẵng vừa híhúi lục chìakhóa. Dáng chị lệch vẹo, giọng chị âuyếm, giỏ đồ-ăn vứt một-bên. Hạnhphúc là thế chứ đéo gì.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đi côngtác, Chị Thọt mang Thủy Thủ gửi Trung Tướng. Lần nào chị cũng nhét Trung Tướng vài trăm ngàn, phongbao cẩnthận, là tiền-ăn cho Thủy Thủ (*7).

Chị dặn, Trung Tướng, thương chị, đừng bắt Thủy Thủ ăn cứt nha cậu. Tiêuchuẩn nó ngày năm ngàn, nhưng cậu mua mươi-mười-hai ngàn cũng được, thiếu vay đâu dùm chị chị giả sau (*8).

Trung Tướng trêu, giời ôi bà lắm-chuyện. Chó nào chả ăn cứt. Chó ăn cứt như bà uống khángsinh. Chó không ăn cứt dặtdẹo dặtdẹo thấy tởm (*9).

Mắt Chị Thọt sưng mọng rất nhanh, xin cậu, Trung Tướng, cậu thương chị. Rồi chị xụtxùi. Thân còng sang một-bên.

Trung Tướng quát, nào nào em đùa đấy. Đùa đấy. Ai dám tròng côngtử nhà chị.

Ở với Trung Tướng, Thủy Thủ rất biết-điều. Ngày đi-đứng khúmnúm, đêm cuộn-nằm không cắn-bóng (*10).

Đùngcái, Thủy Thủ bị bắt-trộm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chị Thọt về muộn, quăng xe đổ rầm, vục mặt ôm gối, khóc nức, huhuhu, giời ôi con tôi, giời ôi huhuhu. Vôcùng sầubi.

Lốixóm đáo xem rộnràng, tin truyền vùnvụt. Chị ý xẩy-thai, eoơi thọt chửa dễ xẩy bỏmẹ. Đéo phải, chị ý nạo-thai, eoơi không chồng mà chửa nạo bỏmẹ (*11).

Trung Tướng đang táobón, nghe chộnrộn, thì thót bụng dừng ỉa, chạy qua.

Chị Thọt bíu quần Trung Tướng kêu, Trung Tướng ơi Thủy Thủ chị mất rồi huhuhu.

Trung Tướng quát, thế-nào, bà làm gì hoắng lên? Ai chết?

Chị Thọt hỉ-mũi, huhuhu. Thằng Thủy Thủ chị. Bị nhàta bắt mất rồi (*12).

Trung Tướng cười nhệch, ôi giời. Ai bắt? Sao bắt? Bắt sao?

Chị Thọt kể, chị bỏ Thủy Thủ trong vănphòng sang bưuđiện gửi côngvăn, xích vào chân bàn hẳnhoi, quay-lại mất-tiêu, cả chó cả xích (*13).

Trung Tướng nói, bọn phòng bà chơi bà chứ gì. Tại bà chiều nó quá chứ gì (*14).

Chị Thọt khóc, không, huhuhu. Sếp bảo đuổi đứa nào trộm mà.

Trung Tướng quát, đèo mẹ thế chúng có nhận cục cứt. Ra quán rồi. Thành mẹ rựa-mận rồi. Đéo ai như bà tâu Sếp baogiờ. Phải đàmphán chứ. Già mà ngu (*15).

Chị Thọt nghỉ làm, khóc suốt ba ngày, gầy mọp. Trung Tướng thương quá, mang chị gói xôi lạpxường, bảo, thôi ăn đi, em loanhquanh Chợ Bưởi xem nó còn đấy không, nhưng đéo hứa đâu nhé (*16).

Chị Thọt vùng-dậy luôn, chị đi mới, cho chị đi mới.

Trung Tướng nói, bà rênla trutréo thế, bọn conbuôn nó chả bóp sặc-tiết. Ở nhà.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trung Tướng đoán mấy cánbộ bắt Thủy Thủ nhẽ mang cậu bán cho bọn lái-chó-cảnh chợ-giời sẽ lãi hơn cho bọn xẻ-chó-thịt quán-nhậu, nên lượn khắp khu chó-mèo Chợ Bưởi Chợ Hôm tìm cậu (*17).

Trung Tướng khám đến chục quả chó Bắc Kinh, chịu không truy ra bạn nào là Thủy Thủ. Bạn nào cũng tạplai tứchiếng, lông ba màu, to kềnh, liếmláp tungtăng mừngrỡ. Gọi tên Thủy Thủ thì Trung Tướng không dám, vì sợ bọn conbuôn bắtchẹt.

Trung Tướng bảo Chị Thọt, Thủy Thủ bà đúng thành rựa-mận thật. Thôi mua thằng khác nha. Tôi hỏi một thằng bốn trăm, một thằng bốn trăm bảy, xinh miễn khen (*18).

Chị Thọt khóc rống, Trung Tướng ơi mất Thủy Thủ chị sống làm sao sống làm sao.

Trung Tướng nói, hơ cái bà này hay, hồi xưa không có nó bà sống làm sao?

Trung Tướng thửa câu ý xong thì hoangmang, nói, thôi nín bà ơi, mai đưa bà tìm quắn nữa.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trung Tướng chở Chị Thọt tới Chợ Bưởi, dặn, bà thấy nó thì nháy phát, tôi vào làm giá, bà đứng ngoài. Bà thò mồm ra, nó cứa chết ráng chịu (*19).

Ngang quán Chó Mèo Chim Chuột Cá thằng Mặt Lồn, Chị Thọt giật áo Trung Tướng, nói, nó ở đây.

Trung Tướng nói, hơ cái bà này hay, đã vào đâu biết nó ở đây.

Chị Thọt xụtxịt, chị biết nó ở đây mà. Đấy tiếng nó đấy. Huhuhu con ơi con ơi.

Có tiếng chó khàn vọng từ trong quán, khéc-khéc-khéc, khéc-khéc-khéc, khéc-khéc-khéc.

Trung Tướng nói, bà nín ngay không hả. Trông xe. Tôi xem.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Thằng Mặt Lồn đón Trung Tướng xênhxang như mọi thươngnhân chânchính. Nó nói, em-giai chọn gì nào? Chó mèo cá chuột anh thức gì cũng chuẩn như triểnlãm.

Trung Tướng nói, Phốc Ngóe đen ngực vàng. Có không?

Thằng Mặt Lồn nói, Phốc giờ lai linhtinh. Sao em không chơi mẹ Tâybannha Airơlen Bulơđốc?

Trung Tướng nói, anh khoái Phốc Ngóe. Mà thằng nào khéckhéc thảm thế?

Thằng Mặt Lồn nói, con đó Bắc Kinh, đẹp cực. Xem không?

Thằng Mặt Lồn dẫn Trung Tướng vào gian sau, thì gặp Thủy Thủ đang càocấu, khéc-khéc-khéc, khéc-khéc-khéc, cơmcanh văngvãi hôi mù.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trung Tướng nói, con này nhộn nhỉ. Baonhiêu?

Thằng Mặt Lồn dòmdòm Trung Tướng, nói, đúng năm trăm rưởi.

Bỗng-đâu oẳng một giọng đànbà. Ra Con Mặt Lồn, vợ Thằng Mặt Lồn.

Con Mặt Lồn mắng chồng, ông hấp-hơi khùng ngẫn. Bắc Kinh thuầnchủng. Năm triệu rưởi em ơi (*20).

Trung Tướng rủa thầm, lộ mẹ rồi, bà thọt phá-đám rồi.

Trung Tướng nạt Con Mặt Lồn, thuần cục cứt. Bắc Kinh pha Cổ Nhuế tám đời. Bốn trăm (*21).

Thủy Thủ chồm-lên rít-gió. Trung Tướng quay nhìn. Quảnhiên Chị Thọt đã đứng bên, khóc òa.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đoạn này bikịch khiếp, nhẽ nhờ bạn Giang Gi Miu China dựng hộ quả phim nhựa (*22).

Chẳng cần kể chibộ chắc cũng đoán được, Chị Thọt phải nhả tròn năm triệu cho vợchồng Thằng Mặt Lồn.

Cảnh cuối đươngnhiên là đoànviên. Happy-ending phết. Trừ mỗi Trung Tướng lộn-ruột. Con-bà thằng mặt-lồn. Quả chó bốn trăm quất phát năm triệu. Buôn matúy cũng chỉ lãi cỡ đó, thằng mặt-lồn.

(@2007)

(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)

Comments

1,694 comments

Page:


Unknown

[si="6"][co="#006666"]Ô đệch cồng xong mới biết chưa lốc zin dkm, cú dái đéo cồng nữa.
À mà bọn gẳm đầu bòi chưởi ông giề trên trển? Ông đéo quan tâm, bởi he he lũ gẳm chưa đủ chềnh dkm chềnh chưa đủ.
Cơ mà lướt qua mái cồng thấy đang tham nuận chơi phò hở? Cái ni thì dkm ông thạo ông sõi gất. Nát ông bam còn giờ thì he he ông tám ná thuốc diệt chái rựn cùng vện he he một thói quen tao thanh gất.[/co][/si]



Binh Nhì

ca te zin Nga ơi, em đừng nhắc đến Chúa hộ anh với, anh lại em đó, em cứ làm hàng làm họ thế, cả quán người ta chán chết.

Em cứ tu luyện pháp lôn công đi, ngồi đc trên nhiều cái đinh 1 lúc rồi thì ngồi lên 1 cái đinh thôi. ngồi lên rồi thì nhổ cải.



Linda Chow

Không hiểu sao hai quán An Hoàng Trung Tướng và Xacbacxangbang lại lạnh lẽo như nền kinh tế hiện nay??? đây đáng lẽ phải là lúc các bựa phải tràn đầy sinh khí mới đúng chứ...



Unknown

Cô nào hỏi chữ STOP trong điện tín: Bưu chính Mẽo không tính tiền chữ STOP.



XâyxậpZì

Theo cậu biết, trong điện tín, chữ stop dùng để ngắt câu, vì trong bộ tín hiệu morse không có dấu chấm nên các điện tín viên dùng chữ stop thay dấu chấm (tức, ngắt câu).

Hehe, morse là chuyên nghành cuả cậu, dùng trong thời chiến, nhưng giờ đã quên hết rồi.



Mít

Bức telegram này Mít đoán nó được đánh máy trên giấy của bộ Ngoại Giao Lừa, được ông Cụ kí tên, rồi chuyển qua sứ quán Mẽo hay đại diện Mẽo (dấu mộc ngày nhận 3/14; không có năm) để oánh thành telegram gửi sang Mẽo.

[img=http://www.archives.gov/historical-docs/doc-content/images/ho-chi-minh-telegram-truman-m.jpg]

Trong archive của Mẽo không đề là hình chụp lại từ archive Lừa, Mít đoán bọn Đế Quốc có bản original với chữ kí tay của ông Cụ.

http://www.archives.gov/historical-docs/todays-doc/?dod-date=228

STOP dùng để ngắt một câu và chấm dứt một ý. Trong khi đó Washington D.C. có dấu chấm. nhẽ họ "STOP" để hết một câu (a complete thought) để phân biệt với dấu chấm có thể gây hiểu nhầm trong một câu văn dài ngoằng. Dấu phẩy cũng không được sử dụng trong cái telegram này.

Cái này là đoán mò thôi nha các mụ. Nói trước dồi đấy. hehe



Unknown

Nghe tý nhạc cho sung rùi đi chăn bò. Đời lầmm tha con Chẹp

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=j3nBuwOPu8A]



Cathnga

Binh Nhì câm cái mồm bam đê nhé. Cồng cái gì nó bựa 1 chút đê.

À, Nga yêu Chúa, hông phát ngôn ga thì hông chiệu nủi. Aha



Rốt

Cảm ơn anh Lý, JoJo, Bia, Te Hoa, Mèo Lười :)... Vì tấm lòng của mọi người, hôm nay Rốt sẽ cố gắng sống công chính, không nhìn zai nào quá 5 giây, không chạy xe quá 80km/h :)

@Mèo Lười: Quả là Rốt sống thanh thản, nhưng viên mãn thì không. Theo tiêu chuẩn chung cho gái Việt thì cuộc sống của Rốt là chông chênh và bấp bênh. Tiền cũng chỉ vừa đủ xài. Rốt không dám xài hàng hiệu vì còn rất nhiều thứ phải lo.

Nhưng Rốt có một vẻ thong dong mà ai cũng lầm tưởng Rốt chắc hẳn là đứa an nhàn sung sướng lắm. Có lần một em gái trong nhóm cáu điên với Rốt: tình hình như thế này mà chị còn bình thản như vậy được à? (hình như Rốt cho bỏn rân chủ hơi quá đà nên bỏn dám quát Rốt thế đấy :(

Rốt bảo: rối lên thì có giải quyết được gì đâu em? Rất hại nơ ron và nhan sắc :), mà đối thủ sẽ dễ đoán động thái của mình...



Day-dreaming

Chào buổi sáng bọn dở người

Fresh morning nha em Gốt. Em iu lại định bỏ đi hả em. Anh tin em có lí do riêng. Anh tôn trọng quyết định của em

Đến con chúa còn hiểu sai ý chúa...gây ra thánh chiến thì em mặc lòng làm gì bọn giời ơi.

Em cứ trải lòng, cứ kiêu sa. Em thích biên về công chính thì em cứ biên. Em mún làm gì trên lốc này thì cứ làm....miễn điều đó làm em vui(và thỉnh thoảng dòm chừng lão chủ)

Mạng là thật là ảo??? ..tất cả đều là tương đối. Nếu mặc định với em là ảo thì tại sao lại thật rùi bùn rồi bỏ đi.

Em ở lại biên công chính đi. Anh chưa biết em buôn công chính gì thì làm sao mà góp tham lựn đây



Day-dreaming

À em đây gồi. Đúng gồi. Làm duyên thôi em. Dạo này lão chủ làm duyên hơi lâu cũng.



Day-dreaming

Công chính của em là "không nhìn zai nào quá 5 giây, không chạy xe quá 80km/h"

Còn công chính của anh tỉ dụ như là phải đòi hỏi nhưn quyền như mỗi ngày được quyền lướt nét, blog trong giờ làm việc.(ko phải là ăn cáp thời gian làm việc à nha), được chửi sau lưng bọn lừa bẩn với hành vi bẩn (chưởi trước mặt nó tẩn mình chết), và ước mơ

Giờ thì làm việc đã...hươu vượn sau



Loser

[youtube=fNcSf746wsk]

[youtube=aJR2RA7-X_c]



Rốt

@Mơ-ngài: Rốt đâu là gì đâu mà dám nói "bỏ quán"? Chỉ là đôi lúc thấy mình hơi nhạt và chơi vơi, nên muốn đi ở ẩn luyện kungfu thôi mà.

Nhưng mà có những còm như còm của Mơ-ngài về 3 chú chó nhỏ hôm trước chả hạn, sẽ giữ Rốt không thể rời xa nơi này :)



No


Jaosxu Do, day the end July, 2013 God's calendar

Phaolo Trang gửi lời giã biệt,

Kính gửi Hoàng Tướng và các đệ của cỏn.

Cha đã làm bổn phận của Sáng Thế, gọi ánh gương tới miền đất Đọ, ánh thập lung linh trên bào trời. mặt đất không bao zờ tắt.

Nai Jaos hội điều Cha qua vùng đất còn tam tối hơn, làm bổn phận” Vonte”, Mạnh Đức Tư Cưu còn gang gở. Công nghiệp khai phát đang soạn bổn. Nhời Cha, các con ghi lòng tạc gạ, cẩn cừ vào tam khảm.

Chú trọng đào và đuôi, làm sạch bỏn, nhẽ các con tiến hóa nhanh hơn.

Các con hãi bình tâm khai sáng, “hữu tác hữu thực- vô tác gác mỏ” . Lao động sáng tạu để đuôi mượt lanh lẹ và cái đào cứng cáp hơn. Con tiêm thì tự nó biến chuyển.

Các con hãy chung sống với Bê mục, bỏn tuy đần độn, zã man zưng tiêm bỏn lại thậm thình tình yêu thương các con.

Cha tỏ lòng biết ơn Hoàng Tướng, cỏn đã dày công 10 năm nay (từ ngày phổ nét vào Đọ) tiềm Cha về bên cỏn. Cha trọng thịnh tình cỏn.

Zờ đây, các con quen với cuộc sống tự lạp khi Hoàng Tướng đi khai hoang bển Cầu Tai, cha về miền u vương, hôn quân, hỗn chúa, giáo hóa bỏn theo záo trình mới Cang ti va vừa soạn.

Từ ngài Zêzu ga đi, gáo lí To-Ki đã bị đánh cắp, bọn tôn đồ mát zượi đã bóp méo. Zưng Jaohoi với hàng tỷ con Chúa sẽ dâng jao lý lên tàm cao mới đặng cứu dỗi su-shi quên đường về ngả quỷ.

Thân yêu.
Phaolo Trang.

Nơi gửi:
- AnhoangTrungtương- ở đai
- Văn khố sở, Cangtiva, Roma.
- Phangxit Jaohoang.
- Lưu VP Sáng Thế, PC ông Tạu.



Unknown

Mới cắn chóa vầu gặp ngai chiện Bắc Kinh tám hoánh thế mới tài

Anh Hoàng kể mẹ chiện thiên đàng bò sữa đy đéo gì lắm nữa



Linda Chow

Thôi thôi...bớt sến đi mấy mẹ! đây đâu phải là webtretho để mấy mẹ khóc lóc sướt mướt ỉ oi??? xem hình tượng này đây he he
Năng lượng Đường Thu Hương



Rốt

Anh Chù không làm duyên đấy chứ? Hãi quá cơ :(



Unknown

Mài qua đâu chơi thế Chù?

Vứt link đây lâu lâu tao qua chửi mài đỡ vả mỏ cái coi?



Mia Otto

Làm tí baibổng đi cacc, từng ấy thìgian lấy đâu ra lắm mà phíphạm nhẻ hehe. Anh Chù tính thoátly thật hay mần duyên cũng thế?

Nếu thật, em có mónquà tặng anh nầy hehe. Chúc anh chưn cứng đá mềm.

Em nghe rồi đêm mơ bai cao dư ông Đạibàng cánh mỏng là mãnnguyện.

[youtube=http://youtu.be/-OVl-0m5ssA]



Rốt

À, Mơ-ngài: Rốt không biên về công chính nữa đâu... Lại nhăng nhít phù phiếm thôi...



Unknown

Từ chiện chó đến thịt chó. Tình chó với tình người. Tử tế hay tởm?...Có nhiều chiện để bàn cãi nhỉ. Tao thì nghĩ cuộc sống tả pí lù nhưng mỗi người có cảm nhận và lựa chọn riêng của mình. Và rút cuộc sẽ có người khác đánh giá mình. Chỉ là ai đánh giá, đánh giá như thế nào, và hehe, bố mài oánh giá những oánh giá ấy ra sao.
Có cái show liên can đến cắn bú, một dạng đầu vào - nhập "khẩu". Một trong những thứ nằm ở đầu chuỗi dây chuyền, sản phẩm đầu ra thì lung thiên vổ, tất nhiên bao gồm cả shit.
Thôi đéo lan man, bốt phát đã. Tao chỉ hứa là có nhiều điều thú vị:
[youtube=http://youtu.be/3OLqvznecA4]



MrSimacai

Hôm nay Cai lại trở về sau bao bầm dập biến cố mềnh màng đây.

Từ bỏ Lừa, Cai đã mang theo cả con chó ở nhà. Dù bỏn đã già, và sống đc 13 năm at least.

Nếu ai cũng biết yêu thương những sinh vật sống phụ thuộc vào mình thì hay nhỉ. Từ ông hài nhi tới ông chim ông chó, đỉnh cao của văn minh là sự yêu thương và lòng trắc ẩn chứ là đâu nữa.

Cha Chù vào giảng (01 cách dễ hiểu) về tình thương cho Cai nghe với. Sống ở Lừa riết rồi sắt máu tàn bạo & Cai quên mẹ cách yêu. Thế mới đau khổ.



jerrylouis

Hehe, đến như cô Sơn Trịnh trong 800 ca khúc còn đầy tầm phào, giẻ rách nữa là các bài bốt của VS quán Bựa
Cứ mạnh dạn bốt bài, hỡi các VS dù đúng là các bài bải phần nhớn lãng xẹt, nhạt toét và vô vị



Lang-Thang

Thằng luzờ làm tao nhớ đến Trung mù, hehe.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=CjVqf3FQnc0]



Lang-Thang

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=dkPgTZd1uL0]



Cathnga

@thiếm Tả: có mấy câu hỏi để hỏi thiếm đơi:

Vậy chỉ xem mấy vấn đề này giúp em:

1. Nguồn giống nhập khẩu ra sao??? Giá cả???

2. Quy trình trồng, chăm bón?

3. Làm sao liên hệ với bên đó để đảm bảo đầu ra ổn định?

Giải quyết được thì OK làm luôn chứ không phải thử đâu!



Cathnga

À, con pé nài hỏi thiếu mất gòi, để Nga hỏi thêm:
Saffron thì:
Sản lượng/vụ tối thiểu yêu cầu bao nhiêu thì xuất được?
Sản lượng/ha ?
Bảo quản? Công nghệ v.v...



Rô xinh


Này thì vòng tuần hoàn ăn- ỉa:

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/936468_412417605539866_1537618823_n.jpg]



Unknown

dcm. cháu lại thời sự địt phò cho công chính



Vợ Đánh

thím đầu bạc aka vợ đánh lại trồi lên đơi: hơi thơm do mới xì-trẩu aka đi tắm.

tiếp tham lựng về chuối nào:

@cô xoắn:
khi cô post chuối tiêu hồng, thím có alo thằng bạn nhựt nùn, nó bảo nó đã khảo sát các vùng chuối ở phía bắc (nothern), nó không nói địa danh cụ thể.

nó bẩu chuối tiêu hồng đúng là tương đương kích cỡ & nhan sắc chuối laba nhưng tiêu hồng tuy thơm nhưng có vị chát, không ngọt & dẻo như laba.

qua đó thím thấy tiêu hồng nhẽ hợp thị trường china & malaysia. lưu ý cô malaysia tiêu thụ chuối chỉ sau china ở khu vực châu á thôi đấy nhé.



DoNam

Sư bố cacc thai cho nhời chào.
Cacc zui cái long mề cho anh biết zư thế lào thì được gọi là “người phụ nữ giỏi việc giường”. Hỏi nghiêm túc đái. Thành cacc.



Vợ Đánh

vào thị trường malaysia thì dễ hơn nhật, nhưng khó hơn china.

khi cô tiếp cận được nhà nhập khẩu malay thì họ sẽ chuyển cho cô chất bảo quản, phụ gia nước rửa...việc này các cô yên tâm.

đối với nhựt nùn cũng thế, nếu họ chuyên nghiệp, họ sẽ đưa cho cô chất bảo quản & quy trình chăm sóc chuối. không khó đâu, các cô chỉ việc làm đúng yêu cầu là okie.
(tất nhiên thím cũng có biết 1 chất bảo quản của nhựt nhưng thím...đéo nói, tmt_thế mới tài!)



Vợ Đánh

các cô cũng đừng xem nhẹ khoảng cách/ vận chuyển giữa vùng chuối nguyên liệu & cảng biển (phải là cảng quốc tế nhá. tỷ như cảng gồng, đà nẵng & hải phòng). tại sao ?

vì việc bảo quản chuối trên đường vận chuyển tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, chuối phải được chở bằng container lạnh, nhiệt độ bình quân 12-14 độ c.

chi phí cont lạnh từ đà lạt về gồng (tầm 350km) không dưới 20 chai đấy, lũ bựa mõm thúi ah !



Loser

Ku tí Tam Mao Lang con nhà bà Thang cũng thik cái thể loại nhạc như anh hở?. Anh điếu ở NKC nên phân vân ko biết có phải Tùng Chùa trong clip là người hát nhạc chế trong tù trước đây ko? Tam Mao rành ko?



Anonymous

CACC nói về Công Chính-đang lông nhàn tại sao CACC o "xoã"-tóc&nông?



Sất

Cô Menolos cồng 833,

Người phụ nữ giỏi việc giường là người làm tất cả đàn ông ở khu vực cô ta ở / làm việc / du lịch / lưu trú hài lòng về việc giường chiếu.

Như vậy được chưa hử?



Unknown

Xem clip của Tao, quá nể cô Hà. Ở Lừa, liệu cô ấy có thể?



DoNam

Cô Sất:
Đéo được. Như vậy là pn giỏi việc xóm, việc làng, việc khu phố chứ đéo phải việc giường.



Anonymous

Xứ nào yêu.....kẻ nào đâm lưng...đó là người thân!



Unknown

Mời cả nhà nghe tí nhạc Hồi tưởng nhé !

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=C2ldtuSfm9g]

"Ruby 1972" -



Unknown

Bọn mặt lồn đú đởn thế đéo nào mà để cô Hồng Vàng phải ngậm ngùi câm nín về công chính địt mẹ chúng mày. Vàng son là cái đáng quí nhất trong quán Bựa, tao thật địt mẹ; vậy mà bọn mặt lồn chúng mày đứa thì dè bỉu, đứa thì châm chích, đứa thì đá đểu, đứa thì thả rắm rong bâng quơ địt mẹ.
Anh nói cô Rốt biết cái này, cô tuy sến, anh thấy thế cô có buồn cười hay phản đối thì anh cũng kệ mẹ- anh giữ nguyên quan điểm này- địt mẹ cô sến rất, nhưng địt mẹ anh thấy cô chân chất, và thanh tao như thiên thần địt mẹ anh thề. Nhân đây anh khuyên cô địt mẹ với bọn mặt lồn trong quán Bựa thì cô nên kiếm cái đéo gì bất công chính đem ra làm đề bài thì anh thề địt mẹ nghìn công đáp ứng nhời cô, chứ cô gõ phím về công chính thì địt mẹ chả vị đéo với bọn mặt lồn đâu.
Thôi cô hãy tự mình công chính, cô ạ, còn anh thì đéo thích công chính, anh thích địt phò, mà địt phò thì đéo ai bảo là công chính? Ăn cắp ăn trộm ba thứ lặt vặt anh đéo, nhưng mấy chục mấy trăm triệu thì anh vặt đều địt mẹ, thế đéo ai bảo công chính nhở?
Nên đéo ai muốn nói về công chính cả, bọn mặt lồn chúng nó có trong sáng thánh thiện như cô đéo đâu.
Đôi lời thân mến với cô địt mẹ.
À anh mồi chài thêm lần nữa, anh rất muốn ngoại tình với cô một cách hàn lâm, bởi trong anh cô là thiên thần địt mẹ, đừng cãi!



Unknown

Con Thị mẹt địt mẹ còn õng ẹo thêm lần nữa thì bố mày địt chết cụ mày ngay và luôn địt mẹ mày, vào đây mà õng ẹo trong sáng cái mả bố mày à?
Mày chưa đủ hàn lâm để chém ở đây, cút về với mẹ, địt mẹ cái loại mày mà đòi trong với chả sáng địt mẹ.
Lũ mặt lồn thấy con Thị mẹt õng ẹo mà đéo đứa nào vả cho nó nhát, để bố mày phải ra tay, địt mẹ bực cửa mình.



Unknown

Thằng CHù mặt lồn đi là tao thấy nhẹ cả người địt mẹ, cứ suốt ngày phao lô, bê mục với những cái củ lồn địt mẹ, ù hết cả tai hoa hết cả mắt địt mẹ. Từ nay để bố mày giáo hóa cho địt mẹ không nên thân không ăn tiền địt mẹ.



Unknown

Cồng cuối tao nhẹ nhàng, đéo chửi bậy nữa địt mẹ.
Đủ 4 cồng cô ta i như con mặt lồn nào đấy, chửi nhiều nó loãng, thấm thế đéo nào được vào óc bọn susi linh chảng đầu bò.



Unknown

DCM Con Ninh Kồn dám chửi VS của ZÌ, chắc lại đi chăn kiến giống con Fà giò lựu đạn thôi !
Chúc màng !



Nobita

A Nga,
Nếu thím mần thì giống và đầu ra của thím có sẳn rồi! Thím có người quen, đcm người quen hehehe

Nếu A Nga và các A khác quan tâm, muốn mần thì mời:

1 Giống- alibaba

http://german.alibaba.com/product-free/saffron-corms-seeds-bulbs-rhizomes-139655627.html

2 Đầu ra- saharsaffron

http://saharsaffron.com/

3 Kỷ thuật chăm bón - như trồng cỏ dại.

4 Còn lại thím đéo bít trả lời, thím đã trồng đéo đao!!!



Anonymous
This comment has been removed by a blog administrator.


Linda Chow

Con Thanh Thảo là con nào mà sao bị khóa mỏm nhỉ???



Mr. Tran

Vàng Son nào đai?

[img]http://s4.haivl.com/data/photos2/20130730/cbf0fe3811b9474989df816efc175912/medium-00971da5cde84a95b1327961b18e885d-650.jpg[/img]


http://www.haivl.com/photo/859091



Anonymous

ĐM Cô Ninh Tran .cô địt liên thanh chắc mồm Cô mỏi mệt.A vừa làm cái mà đỏ mặt.



JoJo

@ Thím Tả (aka Tiêu chảy cấp): Tks thím đã giả nhời anh dài dài là nhưng anh thấy thiếu nhiều thứ cần thiết quá ...

Để cuối tháng sau rảnh hơn anh JoJo điều nghiên bọn chiên gia BNN về Saffron xong sẽ báo cáo chi tiết lại mới thím.

Mần nông ở Lừa, nhất là trên rừng trên núi thật không thể giàu được các cô ạ. Đây là đúc rút của các nhà quản lý ngành nông đấy. Anh JoJo cũng mong rằng với những cây có giá trị kinh tế cao như Saffron mà đầu ra ngon lành như thím Tả nói thì nông nghiệp Lừa mới có cơ thay đổi được.

Anh JoJo rất ủng hộ những chương trình, dự án khuyến nông cho bà con đồng bào dân tộc ở trên núi cao để họ sống đỡ khổ. Đến giờ anh mới thấy được một giai đoạn có cây Thảo quả là đáp ứng được phần nào nhưng nay thì xẹp mất gòi ...

Các cô đi phượt, đi du lịch thấy người dân tộc ... Ơ, quên mất, phải cắt còm câu doanh số chứ nhể :)



Nobita

BNN là giề A Jojo?



JoJo

(tiếp)... đi bụi các cô thấy đồng bào suốt ngày rượu chè say xỉn phỏng? ăn mặc diêm dúa lòe loẹt phỏng? thấy họ múa hát đàn đúm chạy nhảy phỏng? các cô thấy lạ thấy hay phỏng? ...

Một bộ váy áo thổ cẩm một cô gái dân tộc (Dao chẳng hạn) phải làm hết 4-5 tháng đó các cô ạ. Vậy một năm em í chỉ mần được 2 bộ thui. Tất nhiên em í vẫn tranh thủ mần nương, tại sao mần nương lại chỉ là tranh thủ thì mời các cô tiềm hiểu tự.

Ngày trước, để sung túc, đồng bào chỉ cần một bánh thuốc phiện là xuống Chợ tưng bừng mấy ngày trời, khi về vẫn tay đùm tay bọc đem về cho vợ cho con. Sau khi triệt phá cây nài theo chủ trương thì đồng bào nghèo trở lại, cho đến tận ngày du nhập cây Thảo quả ... Anh JoJo lại cắt cồng, hehe ...



JoJo

BNN- Bộ Nông nghiệp (&PTNT) hehe, lêu lêu thím Tả.

... tiếp ... đồng bào dân tộc sống trên núi cao lại có cơ hội tòn teng một túi nhỏ đựng Thảo quả xuống phố. Rất ung dung tự tại, thật phong liu và đáng ngưỡng mộ ... khi Thảo quả khô có giá khoảng 250K/kg. Thay vì gùi cả một gùi ngô hay sắn trị giá nhõn 50-70K từ trên núi cao, đi hêt cả nửa ngày đường hoặc hơn mới xuống tới chợ để gặp gỡ bẹn bè uống rượu xay xỉn rồi tay không trở về, nay chỉ một túi nhỏ chừng 3-4 kg là đời lại xuân ...

Thế nhưng trồng Thảo quả có khó không? năng suất có cao không? điều kiện trồng và chăm sóc có dễ không? mời các cô quan tâm cũng tiềm hiểu tự! Chỉ biết rằng đến nay, diện tích và sản lượng Thảo quả đã giảm đi nhiều mà giá cũng giảm chứ không tăng ... đồng bào quê anh lại tái nghèo nhiều nhiều ... tiếp tục cắt còm ...



JoJo

@ cô Tân Cương cồng yêu chữ nhỏ: anh JoJo hông hiểu, ý cô muốn ra mần sao?

Chữ nhỏ cho đỡ tốn đất và cho bọn già hói chóng mù cũng tốt chứ seo :)

Chiên môn chính là thọc lét, đá hậu con mụ chủ quán cho cỏn nổi điên mà chưa đi tù đã là ngon gòi, cô còn đòi hỏi zì hơn? Hãi coi chữ nhỏ là chữ của người công chính đi nha, con gẳm! :))



Nobita

Bản thím toàn " dòng anh túc nuôi cave ", dưng phạm pháp!

Thím hi vọng mình đêm ông saffron về, xem có thai đổi giề ko!



JoJo

@ Em Rốt: Đúng, đúng em. Với mọi thèng đàn ông khác em hãi nhiền nó chỉ trong nửa giây thôi và cũng chỉ bằng nửa con mắt thôi cho nó công chính nha em. Tất cả những thìgian để nhiền đàn ông còn lại em cứ nhiền anh JoJo là được gòi đủ gòi :)

Anh JoJo lại mơ về Sài Gòn, về nơi có một Vàng son mà anh đang đong và chờ đợi một ngày sẽ cùng nhau dạo phố :) ... Phố của anh và em ... Hình nền bài hát là con đường cắt ngang công viên Lê Thị Riêng thì phải? ...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=IFXj79ohxEE]



Anonymous

ĐCM.uống đi cho đời ngập lụt.hút đi cho đời oi khói!



Rô xinh

Sáng nay gặp một chuyện buồn buồn!

Đang ngồi trên funi (dạng tàu kéo bằng cáp) thì một anh chàng, nhìn mặt đoán dân Trung Á, ăn mặc khá lịch sự ngồi kế bên bỗng nhìn quanh rồi rút ra mấy tấm giấy in bằng tiếng Pháp. Đại khái anh ta trình bày anh ta thất nghiệp và có một con gái, làm ơn hãy giúp chút gì đó để anh ta nuôi con...
Sau đó, anh ta đi vòng quanh để đưa tờ giấy đó cho nhiều người khác, nhưng ai cũng lịch sự lắc đầu từ chối, và anh ta cũng lịch sự xin lỗi lại, rồi lại mải miết đi tìm người khác để xin...



Rô xinh

Câu chuyện chỉ có thế, nhưng khiến mình hơi buồn. Có thể đoán anh chàng này qua đây bằng cách nào đó như đi du lịch, trốn dưới dạng cư trú không hợp pháp hoặc đơn giản là lười biếng, không muốn đi làm (nhưng mình không muốn nghĩ như thế...) vì những người sống hợp pháp ở Thụy, không bao giờ thiếu thốn tới mức phải đi hỏi xin tiền như vậy. Nếu lương không đủ sống hoặc thất nghiệp, nhà nước sẽ trợ cấp đầy đủ chi phí ăn ở cho cả gia đình cho tới khi tự họ gánh được gánh nặng cơm áo cho gia đình. Nhà nước cũng luôn khuyến khích các doanh nghiệp nhận những người thất nghiệp vào làm việc, với lao động trên 50 tuổi nhà nước sẽ giúp doanh nghiệp trả 1/2 lương cho họ trong suốt 1 năm trời, và lao động trẻ mức trợ cấp lương cho doanh nghiệp sẽ là 4 tháng. Tỷ lệ thất nghiệp tại TS khi cả châu Âu lâm vào khủng hoảng cũng luôn nằm trong mức an toàn 3-4% (trong đó có khá nhiều người do không muốn đi làm chứ không phải không kiếm được việc). Nhưng những người cư trú bất hợp pháp, thì không bao giờ mơ ước được các quyền lợi cơ bản đó!



Rô xinh

Những di dân qua đây, phần lớn do điều kiện kinh tế khó khăn mà họ rời bỏ Đất Nước mình, đi tìm kiếm 1 miền Tổ Quốc khác mà họ sẽ yêu, nhưng cũng đủ bao dung để yêu mến họ, nhưng con đường đó thật sự không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Mình cũng đã có người bạn từng làm giám đốc hãng sản xuất nữ trang tại Nga, nói được 6 ngôn ngữ nhưng qua đây gần năm nay theo chồng, cô vẫn không thể tìm được 1 công việc công nhân đơn giản. Có lần 1 hãng đồng hồ danh tiếng alo cho cô vì họ đã ok với hồ sơ cô gửi qua, nhưng khi biết tiếng Pháp của cô quá phọt phẹt họ đã từ chối làm việc tiếp, hiện nay cô đành bằng lòng với công việc lau chùi tại 1 nhà hàng, và học tiếng chờ cơ may. 11 người trong lớp tiếng Pháp của mình thì hầu như ai cũng đồng cảnh ngộ...



Rô xinh

Mình cũng có những người bạn mà do chăm chỉ cộng với cơ may, họ có thể sống sung túc tại xứ xở này với nhà cao cửa rộng và phụ giúp cả đại gia đình ở VN bằng đồng lương công nhân của 2 vợ chồng, điều mà nếu ở VN không ai trong địa vị xã hội như họ có quyền mơ ước. Tư bản nó sướng ở chỗ: chăm chỉ+ quyết tâm+ 1 chút cơ may= mọi giấc mơ đều dễ dàng trở thành sự thật.

Cho tới bây giờ, mình vẫn không ngừng cảm ơn Thượng đế vì đã cho 3 mẹ con gặp được một người đàn ông thật tốt, đã đưa cả 3 qua đây để các con có môi trường học tập, phát triển và môi trường sống chung quanh mà nói thẳng, tiền tỷ tại VN cũng chẳng thể mua được cho con.
Nhưng đôi lúc, không khỏi ngậm ngùi!



Choi Choi

Cô Dô Dô đi hỏi chuyên gia BNN thì thà ngồi gúc luôn cho nhanh cho đỡ mất công, DCM



Vợ Đánh

thông tin hoa saffron của thím tả thú thú vị vị đấy !

thím có hỏi thằng partner ấn mọi (không kinh doanh trong ngành này) thì nó nói ấn cũng tiêu thụ giữ lắm, giá đắt nữa. mà xưởng thím đầu bạc đây thì hầu như tuần nào cũng xuất 1x20fcl sang bển (không phải saffron đâu nhé).... thím rất ư là quan con-mẹ-nó tâm.

có thể mua giống này ở đâu tại lừa nhỉ ? ai biết la lên cái coi !!!

mua hàng trên alibaba như thím tả tư vấn thì e rất khó gặp được 01 thằng alibaba nhưng khả năng gặp 40 thằng cướp cực cao ! hố hố



Vợ Đánh

hiện tại, giá bán lẻ nhụy saffron tươi tại ấn mọi tầm 100rupee /gram. quãng 2,000 usd/kg.

gúc thì thấy để thu được 1kg nhụy tươi thì cần thu hoạch 192.000 hoa saffron.

1 hecta có thể thu hoạch bình quân 5kg nhụy khô. với 2 vụ/ năm thì có thể thu 30 kg nhụy saffron tươi (cứ tạm tính 3kg tươi = 1kg khô), doanh thu quãng 60.000 usd/ năm (dữ liệu tính trên điều kiện lý tưởng, không bị mất mùa, hư hao...)

đây quả là dự án đầy tiềm tiềm năng năng.



Unknown

[si="6"][co="#006666"]Con Già mồm buồi có câm mõm đi ko, dkm ông đã đéo thèm lói mài lại cứ bi bô. Yêm con mẹ mài đi dkm sa long mồm thối. Mài thích tham nuận ok dkm để xem trềnh mài đến đâu hai nhờ Gúc? Bố con gảm.
Thuốc bảo quản của Nhật cái địt cụ mài đời nề: Topxin -M, Benlat, Mertect, NF44, NF35...dưng dkm, chỉ thuốc ko thì dkm bẩu quản thế lồn nào đc, quá trềnh nên men có nhiều gất yếu tố ảnh hưởng.
Mài đừng chém gió salong để bọn gẳm hoang mang, để cho bọn gẳm mần cắn đi đới là công chánh, ông đéo ưng kiểu tung hỏa mù gai khó khăn dkm.
Khi mài chỉ mần thương mại thuần túy dkm mài biết cái của lồn. Bố con gảm câm mồm bam đi ko ông nhét cứt vầu mồm đới.
Ông nhắc nại: Nhật cái địt cụ mài con gảm he he.
Ông dại mài đôi điều: đéo thầng lồn nầu che kín thị trường được, vậy nên, đừng tung hỏa mù, dkm ông chê gất.
Lũ bần nông thối tai, dkm nếu các cô có ý tưởng cắn xèng từ ông Chuối, ông hứa dkm sẽ giả nhời mọi thắc mắc.[/co][/si]



gõ đầu trẻ

Chào chi bựa
Hôm qua tụi nhỏ tới nhà thầy học phụ đạo thấy quyển nháp anh để trên bàn chưa dọn, chúng lật xem thấy đầy chỗ ghi: đúng(sai) cmnr. Lát sau chúng hỏi cái gì đấy, địt mẹ bối rối như bị truy bài, rồi cũng trả lời qua loa là ký hiệu tiêng của thầy he he, đéo công chính tí nào. Nhỡ tụi nó nhớ và sẽ luận ra hoặc hỏi ra được thì sao thì sao. Nhưng còn lựa chọn nào khác, nếu lúc đó thầy nói thật thì trong mắt học trò lớp 6 thầy có còn công chính nữa? lại còn phụ huynh bla bla ngại rất.
Giọng bựa mà vẫn tạo được cho chúng nhân ấn tượng công chính khó nhể.
Nhìn sang tụi bóng, chúng trường kỳ đấu tranh và đã giành nhiều thắng lợi, được xã hội thừa nhận rồi còn ứng cử này nọ, nhẽ nào ta chịu kém. Thầy ủng hộ bựa nhân có tiếng nói chính thức, có ghế chính thức tại Cuốc hội, ngôn ngữ Cuốc gia phải sử dụng một cơ số Bựa ngữ.
Nếu chưa đủ lực chúng ta sẽ liên kết . BỰA, BÓNG TOÀN QUỐC LIÊN HIỆP LẠI!
Trước mắt hãy suy tôn một lãnh tụ vừa bựa vừa bóng.



gõ đầu trẻ
This comment has been removed by the author.


Unknown

[si="6"][co="#006666"] Của Nhật nìn đơi bố con gẳm Già mõm hôi bẹn ghẻ: tia bức xạ 300-400KRad. Mài nhiền thới máy mảy chưa, con bồm buồi.[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="#006666"]Con ché ghẻ Trần trùng trục đừng có bam ảnh, dkm ông đau mát lắm.[/co][/si]



Unknown

[si="6"][co="#006666"]Con Nịnh lồn bú dái chó mài chưởi dư hát hai nhẽ mài nà thành viên đám hiếu dkm. Mài khóc được đới ông khen.[/co][/si]



Unknown

Những cây như Nghệ Tây là loài cây "đặc hữu", tức chỉ có ở nơi này, không có ở nơi kia. Đặc điểm sinh trưởng của nó các cô đã đọc trên Gúc rồi, tôi chỉ nói thêm 1 ý.

Hoa ở xứ lạnh kéo dài thường rất thơm, rất đẹp khi nở, là để thu hút côn trùng giúp chúng sinh sản thật nhanh tránh mùa đông kế tiếp sắp tới.

Vốn là cây đặc hữu nên các cô đừng hy vọng nó sinh trưởng, phát triển được ở nơi có khí hậu thổ nhưỡng khác. Nhất là khí hậu nhiệt đới.

Nếu lai ghép, thuần hoá được, thì nở quanh năm nó cũng thơm, cũng đẹp được cục cứt.

Các cô tính mang mẹ cây sầu riêng sang Hà Lan mà trồng có khi còn thực tế hơn.



Unknown

[si="6"][co="#006666"]Ông đéo ngáng chân những con bò kiếm tiền mọi cách mọi ý tưởng dư dkm ông khuyên: hãi cắn xèng từ những thứ mình hiểu biết nhứt, gần gũi nhứt dkm giống như kiếm tiền từ nghề các cô vẫn thường, đừng thủ dâm với bà Tưng gồi thấy rằng vẫn cần con vện để móc cua dkm ông dại thế thôi, nhọc gồi. [/co][/si]



Saigon Catinat

Rô xinh,

Bên Pháp dạng đi xin như thế nhiều lắm, ngày nào cũng gặp trên xe điện. Đa số là dân Roms hay bên này gọi họ là "gens du voyage", họ không có nhà cửa cố định, di chuyển trong các caravanes.

Không dám vơ đũa cả nắm nhưng rất nhiều lợi dụng để lừa gạt, hoặc móc túi. Bản thân tôi đã bị mấy lần. Dân Việt và Tàu đi du lịch ở Pháp bị hoài. Rất nhiều thủ đoạn.

Còn chuyện đi làm thì đúng là quan trọng nhất là tiếng Pháp, không rành tiếng thì rất khó. Bà xã tôi cũng nằm trong trường hợp này nên tôi hiểu lắm. Nhưng dù không giỏi thì cũng phải biết tối thiểu. Ngoài ra phải chịu khó quan hệ rộng, Tây lẫn Ta, giới thiệu qua lại rồi biết đâu sẽ tìm ra công việc, tiếng Tây nói là "bouche à l'oreille".

Ví dụ chị hàng xóm tôi nghỉ đẻ, bây giờ kiếm người giữ con để đi làm lại. Bên này chỉ cần giữ 2 đứa thôi là cũng ngon rồi. Gần chỗ tôi ở có ông VN sang được xạp bán chả giò ở chợ trời, ổng đâu được học hành nhiều nên vốn liếng tiếng Pháp cũng có nhiêu đó thôi. Thế mà ổng có nhà riêng, nuôi các con đang học trung học giỏi dang ngoan ngoãn.



Nobita

huhu...thím hóng mãi A Đào vào quán cho lời vàng ngọc! A Đào quất 1 cồng, thím á khẩu rùi!

"Hãy đợi đấy! "

hihi...nói thế thui, thím vẫn mong A Đào support cho thím!

( ps - thím á khẩu vì thím chưa dúi 1 củ giống nào xuống đất Lừa, ko có thực tế để bật huhu )



Linda Chow

Tôi thấy thím Đào nói đúng đó...giá nó mắc như vậy chứng tỏ nó có một rào cản nào đó, nếu được chắc chắn đã có nhiều người mang về trồng và xuất khẩu rồi...



JoJo

Tò He đọc cồng của con Đào nương để thấy tại sao cần ý kiến chiên gia nha. Mà con nài đừng có mắc chứng đụng tí là đòi tẩy chai cơ quan chuyên ngành của chính phủ như thế chứ! Nội cái việc nhập củ giống về không qua cửa đó cũng đâu có xong.

Như anh JoJo đã nói, thông tin thím Tả cung cấp còn thiếu rất nhiều để có thể triển khai đưa Saffron vào trồng thâm canh được. Nội việc đánh giá chất lượng khi thu hoạch ở Lừa so ví ở TBN hay những nơi khác liệu có ảnh hưởng tới giá cả không?

Còn ý kiến Đào nương cho gằng Saffron là cây đặc hữu thì anh JoJo bác bỏ. Vì thím Tả đã thấy nó canh tác ở vài nước khác nhau rồi. Mà kể cả đặc hữu cũng không đáng ngại vì sản phẩm thu hoạch là Hoa chứ không phải Củ hay Quả. Anh quá rõ thế nào là cây - con đặc hữu nên không ngại, chỉ ngại chất lượng thành phẩm thôi, làm ra có ma nào chịu mua với giá kia không thôi ...

Ở Sapa quê anh có bọn đã di thực cây Sâm Ngọc Linh (K5) về trồng, dù lên tươi tốt, trổ bông nhưng nó không cho củ đái. Mần cắn nghề nông đâu có dễ, hic.



Nobita

Đúng về mẹt kỷ thuật trồng trọt và này kia chuyên môn A Đào!

Khi thím đêm lên quá, mãi có mõi A Mít là biết, còn lại có ai biết đéo đao???



Nobita

A Jojo,
Phò có phò chính ủy, phò cỏ...Saffron khác đéo!

Nếu đéo loại I lên đến 40.000€/kg thì cũng được loại bình thường ,hoặc tệ nhất cũng được 5000-7000€/kg chứ!



Unknown

Thím Đào là chiên za đây, con JoJo cần gì? Muốn biết về cây sâm Ngọc Linh không?

Mà tiên sư cô, sâm NL đang trồng thử ở đâu cô mà biết được ý hả? Biết đc cái mu nồn thím đây này. Cô biết, tông dật sẽ biết ... Nó đói lắm, nó giết cán bộ để đào trộm sâm giống bán đấy cô ạ.

Muốn biết sâm được trồng ở đâu không? À mà thôi, thím đéo nói đâu. Đm người nhà nước đéo thể bậy bạ buôn chuyện như chúng mày được.



Unknown

DCM Con Bò chưởi ai như hát hay thế Bò ? con Bò chưởi Già Nào?
Cho dù chú chửi ai thì Anh cung có đôi lời với chú!
Chú Khoẻ Anh Mừng, Chú đông xèng thì có cho ai cắc cặc nào đâu mà to mồm??? Nổ nó cũng 1 vừa 2 phải thôi để bựa chúng nó còn ngửi dc. có phải ai cũng gà đéo đâu?

@ Thím Tả.
Anh vote cho dự án của Thím. Chưa thử thì đéo thằng nào khẳng định là có hợp hay ko hợp có phỏng ?
Tỉ dụ như " Cá chép trắng châu á" Aka cá mè. được đua vào Mẽo để diệt tảo. Bây giờ nó lây lan đẻ thành một nạn dịch, gây nguy hiểm cho Ngũ Đại Hồ của Mẽo. Vậy ai đoán dược loài châu á lại hợp với Mẽo nhể.
Vậy cứ mần thôi Thím !
Mong nó lây lan như Ốc bươu vàng Đài Bắc vào VN í.
Chúc Thím thành công !



Nobita

Thành A Già hehehe...!

Tất nhiên A Đào có chuyên môn về nông nghiệp, đất đai, thím cần quan tâm những cồng của A ế !

Vì chưa trồng, nên thím hóng kinh nghiệm, chứ thím sẽ dúi củ xuống đất Lừa , ít nhất 40kg củ đầu tiên xách tay về!

Hãy đợi đấy!



JoJo

Không, thím Tả không hiểu ý anh chỗ này rồi. Thím phải nghĩ trồng cái cây đó nó rủi ro như đưa cây Túc Túc nhà thím xuống Nụi trồng í, vớt vát được tí thì nó cho cái quả cái thân cây có thể có tí nhựa chứa hoạt chất dùng được. Còn không nó chỉ cho hoa đẹp thui, xong gòi nó tàn, thành cây cỏ dại chết khô.

Saffron cũng vậy, theo nguyên lý chung, những cây như vậy sẽ tốt nhất nếu trong tự nhiên khu vực đó có xuất hiện và nó đã tốt như yêu cầu rồi. Di thực nó để nhập nội, muốn nó đạt phẩm chất tương đương hoặc kém hơn một chút (để có giá trị) thì còn phải nghiên cứu, trồng thử nghiệm, kiểm tra xem có phù hợp với thổ nhưỡng, thu kết quả để phân tích đánh giá trong vài vụ! Đó là lý do tại sao Lừa ít giống cây có giá trị kinh tế cao, vì nó quá vất vả và tốn kém, kinh phí hạn hẹp, thiếu sự đam mê kiên trì, ...

Anh nói đến đây Tòa He đã hiểu ra chưa? Đi mà gúc tiếp đi xem cô thu được gì? ...



Nobita

A Jojo,
Cây này trồng zất nhiều nước ạ! Iran , TBN , Kashmir ,Morocco, Ấn Độ , ....nhưng chất lượng đỉnh nhất là Kashmir , còn số lượng cung cấp cho thị trường nhiều nhất Iran ( chiếm 95% sản lượng, tầm hơn 200 tấn/năm ).

Cái khó cho thím, là chưa dúi củ! Về oánh giá chất lượng, thím sẽ mời con Tai lông chuyên buôn bán saffron về giúp thím .

Nó lên được rùi, cho hoa, oánh con chất lượng xong, thím sẽ nhân rộng, mần bu-si-nét ngay!



Unknown

JoJo cồng 879:

Cũng có khi cây đặc hữu phân bố theo vùng cô nhoé. Rất ít cây phân bố theo quốc gia trừ phi quốc gia ấy có một tiểu vùng khí hậu riêng, thường là 1 quốc đảo. Ví dụ như cây Anh Đào (Nhựt Bổn), con Kanguru (Úc lợn), con Rồng Commando (Indo mọi zợ) ...



JoJo

Con Đào nương tinh vi sờ ti con zì, đừng tưởng anh không nói thì nghĩ anh không rành nha con kia. Gì mà còn lôi người nhà nước ra làm hàng nữa à? anh JoJo đang chỉ đạo người nhà nước nhân giống sâm Ngọc Linh đây con kia :)

Đệ anh chúng đang trồng bạt ngàn trên rừng (...) ở Tai Nguyên kìa, chỗ ba chấm là anh tự kiểm duyệt cho nó bí hiểm tí í mà.

Khép bớt cái miệng lại đi nha Đào nương, hố hố ...



Nobita

Jojo,
A Tè Hoa có cồng nào về Saffron à? Sao thím đéo thái nhể? Hai A lại nhầm ai dồi?

Đây , Saffron trade , các A nghía thử nha!

http://www.saffroniran.co/?pa=article&id=5

Lâu đéo cồng, quên mẹ cách dắt link rùi!



Unknown

Uh con Jỏ nói Tâi Nguiên chứng tỏ mài biết.

Mài ở Viện Dược liệu hả con gẳm? Nếu không, cấm nổ hé hé.



Nobita

"Iran is by far the world's most important producer: in 2005 it grossed some 230 tonnes (230,000 kg) of dry threads, or 93.7% of the year's global total mass; much of the Iranian crop was bound for export.

In the same year, second-ranked Greece produced 5.7 t (5,700.0 kg). Morocco and the disputed region of Kashmir, tied as the next-highest producers, each produced 2.3 t (2,300.0 kg).

In decreasing order, Iran, Greece, Morocco, the Kashmir region, Azerbaijan, Spain, and Italy dominate the world harvest. "

Thím trích từ link trên kia , để nói cây này nó dể trồng, nhiều nước trồng được, và nơi chuyên canh là Iran



Nobita

A Đào, Jojo cất giùm ông sâm nhung đéo giề , mần ơn quất cho thím dài cồng về ông saffron mới!

Địt! Đang nói ông saffron nhảy mẹ qua chém ông sâm nhung đéo giề là sao, là sao ?

[img]http://anhup.alo9.net/anh2/6-2013/aycACIOohB.jpg[/img]



Unknown

Ông Sâm ấy chính là thứ thím cần soi vào đó thím Tả. Ổng là cây ngoại lai, đang được Viện Dược liệu (Bộ Y tá) zồng thử nghiệm.

Zan lao lắm thím ơi!



Unknown

À nói thêm thím Tả hay, việc nghiên cứu giống cây ngoại lai đã được các viện diên cíu thực hiện cả mấy chục năm nay. Người ta đã tạo lập được hẳn 1 bộ cơ sở dữ liệu các cơ chế lai, ghép etc. Thím quan tâm anh hỏi phát ra luôn cây Nghệ Tây đã được quan tâm dư lào ở VN.



Nobita

Viện giống cây trồng Sapa có bán củ saffron rùi mà A Đào!

Nó nhân thành công rùi, ở Sapa ế! Thím nghĩ Sapa mần được thì Sờ Lờ quê thím cũng!

Tiếc là bọn Sapa đéo report về kết quả bỏn trên in-tẹt-nét , nên thím đéo có được thông tin giề, ngoài bài báo lá cải hum nọ!

Thím đang định dồng ông saffron, các A bảo thím dòm ông sâm nhung đéo giề, 1 loại hoàn toàn đéo cùng loài mí saffron!

Cho thím ví dụ nào gần hơn chút được hông?



Kao nguyen

Ối ồi, ông sâm Ngọc Linh mà cô Đào nàm như bí mật khíp,
cô cứ hỏi con Nâu nâu xem ở trên Kon Tum có ai hổng bít đâu mà bí mật. Cấu giống nhơn tạo, trồng thiên nhiên đầy trên núi Ngọc Linh, đặc biệt phía sườn Đông, đoạn giáp K'Tum với Quảng Nôm. giá hiện nai sâm tươi bán 60~70 trẹo/ kg,sâm khô đắt gấp đôi, anh mua của người đồng bào anh em giá 50 chai/kg, sâm thiệt nhưng cỏn mới có 4-5 tuổi



Unknown

Thôn tin của thím ở đâu đấy? Để mai anh hỏi lun.

Hồi 199x bọn Bần nông NKC cũng mang giống hoa huệ Đà Lạt về trồng. Cũng ra bông chứ không phải tịt ngóm, nhưng bằng cái chân nhang kekee.



Kao nguyen

Gian lao nhứt của trồng sâm Ngọc linh là.. chống ăn cắp, các anh cựu chiến binh và người anh em cứ ưng cái bụng là trộm, hehe.
Công dụng nhứt của sâm Ngọc linh hổng phải là trường sinh bất tử đéo giề, mà là để... lột da mặt. Các em chỉ cần giã nhỏ với rượu, xoa chừng 2 lần, mấy ngày da mặt bong ra, chỉ còn nõn da dẻ như chẻ em, cần điều giề tế bào gốc của con đéo nầu đó. ti diên nhớ chống nắng kỹ. Thím Tả bên tư bẩn chứ ở Lua nói con Nâu gửi về cho củ, bôi thử vô mông để thử nghiệm trước khi bôi vô mặt nhé. Con Nâu vô cần phơm cái con mậy, đâu phải đời chỉ nái máy-cầy mới nại phá rừng đâu con Dak-Ha??



Unknown

Keke anh Kao biết thì nó đơn giản vậy thôi. Chính xác chỗ đó đó.

Cây đó 8 năm mới khai thác, 5 năm đã vỡ trận thế thì tác dụng khác chó rau muống :)



6 son

Mái zống hoa xứ lạnh zồng ở 1 vài vùng ở Sonla ok zất.
Hoa Ly to như nắm đấm khi zồng záp Mù Căng Chải.



JoJo

Muộn gòi, anh không chơi mí con Đào nương nữa, con nài chỉ hóng hớt rồi nổ là tài. Nói ga mấy câu là anh hiểu gòi. Anh cam đoan con nài thậm chí còn chưa nhiền thấy củ sâm NL! Ai bảo con nài sâm NL là giống ngoại lai?! VDL chỗ tay đại tá CA mới về thay con Dong đệ anh không là cái đinh gì nhá con dở kia. Haizza ......

Thôi, chào thím Tả, anh đi ngụ.
-----

Nầu, đêm đã về khuya, anh JoJo chúc em Rốt vàng son ngủ ngoan ...
Em,thật đúng là đậm đặc đàn bà tính! thật là đáng yêu!
Nâng giấc cho em nồng nàn tí nầu:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=hYgYKsZ9awA]



Mít

Vì cần lao bản Hẹo (tất nhiên Thiếm cũng kiếm cắn ngon lành luôn trỏng) hố hố. Thiếm liên lạc trực tiếp bọn này về những gì liên quan đến giồng saffron crocus commercially.

http://www.europeansaffron.eu/index.php?m1=20&lang=en

Bọn bần nông cần lao Afghan cũng được Đế Quốc dại cho giồng saffron để thay cho giồng phiện và nhiều đứa đã đổi đời nhờ nó. Các mụ hỏi thằng gúc.

Ráng lên Thím Tả, chỉ đừng nghĩ cách profit tham tàn như tưới dầu với phân hóa học các cái dư bọn Lừa dưới xuôi làm để đầu độc nhau nha. Thất đức bỏ mẹ hehe

Bọn Lừa không có thói quen sử dụng saffron làm gia vị thức ăn. Dưng bỏn sẵn sàng ăn cào cào châu chấu thịt chó, bú hà nàm các cái kinh tởm chỉ vì vài lời dỉ tai nhau là nó sẽ giữ súng bắn nước khỏi bị nhẩi cò accidentally. hố hố

Nếu bỏn biết rằng saffron cũng có rumor là dược liệu giúp súng bắn nước của bỏn không bi thế nhẽ hào hứng hơn? he he

Đây là một renewable resource công chính, đéo phải dư cắt sừng ông Tê để cắn đến nỗi ổng phải bị tận diệt. Hay đưa một một giống vật vào một nơi mà chúng không có natural predators để chúng giở thành một hiểm họa môi sinh.



Unknown

Anh mò vào trang trại của con Tuấn ở Mộc Châu rồi Sau Son. Hoa Ly của cỏn gầy guộc lắm, nhưng do ly Đà Lạt quá đắt nên tiêu thụ vẫn mạnh.

Trồng hoa phải nhắm đến nơi tiêu thụ, nơi chú nói mà chở được về Nụi cho bọn ngẫn cắm chắc mất mẹ 2 ngày?



Kao nguyen

Đơi cô Đào, nhà của cán bộ Dược niệu ở đơi:
[im]http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/998050_647873628559272_2009003487_n.jpg[/im]
Còn đơi là trung tâm nguồn đơi
[im]http://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/39306_647873698559265_69571222_n.jpg[/im]
Cô Đào cần hình ảnh và quy trình ăn cắp củ sâm thì bảo nhé, hehe nổ đới!



Nobita

Link up lại tờ lá cải dâm-trí nói Sapa thành công này A Đào

http://dantri.com.vn/xa-hoi/sa-pa-trong-khao-nghiem-thanh-cong-giong-hoa-quy-saffron-555454.htm



Nobita

Thành A Mít hehehe...!

Thím đi vào trang trại saffron ở Tây Ban Nha rồi!

Bí kiếm nắm cũng tương đối rồi, giống củ đã lấy sẳn 1 valy 40kg rồi!

Sẽ mần thử! Thím ko có chuyên môn nông nghiệp, lại càng tịt với Lừa nên cần hóng chuyên gia nông nghiệp Lừa!

Khi mần, thím sẽ răn đe bần lâm ko được tưới tiêu linh tinh, nêu sko thím đéo mua đao...kiểu kiểu thế!

Một giống mới vào, cần đầu ra nên phải uy tín chứ, thím ghét thói an gian lắm! ĐCM!



Kao nguyen

Hehe, cô Jojo bắt giò cô Đào, Sâm Ngọc Linh có cái \./ ấy mà ngoại lai. đấy là giống gộc ở vùng đất Ngọc Linh có đôi tông dật cái mẹ gì Jẻ riêng mới lại Cờ tu giề đới iu nhâu. Giống sâm này người đồng bào tông dật khai thác cho tụi Pháp nhợn từ lâu. Nai, Viện dược niệu nghiên cứu cấy mô để trồng cho lẹ chứ trồng bằng hạt lâu quá. ở đó mà ngoại lai hố hố.
đcm hôm nào anh gửi ra nhà hàng con Tá hũ rượu sâm NL thiệt 100%, cô Đào phi ra uống để biết hàng hiệu thế nầu nhé.



Unknown

Ờ đọc rồi. Tin hay đấy. Mai anh hỏi xem quốc doanh quan tâm thế nào chứ để bần nông thấy mưa bưng chậu nghệ tây chạy thế thì quá là suy thoái.



Unknown

Địt bẹ anh Kao. Trong toà nhà kia lúc nào cũng có ít nhất 1 thằng bạn tôi cắm bản. Nó về là alo nhậu. Mới nhậu hôm 21/7 vừa rồi.

Bỏn đang thử giồng sâm Hàn Xẻng, Ngọc Linh cái bòi.

Mà anh có mấy tấm ảnh hay đấy. Tôi khen.



Vợ Đánh

@ con bò

chắc mài muốn bật & chửi kao hả con gẳm ?
đèo mạ, mài đưa mấy cái thuốc bảo vệ thực vật lên đơi làm đéo ? lại còn nổ về mấy chiếu xạ nữa. thím khoái mài rồi đó !

mài đúng là ngu như...ông bò (xin lỗi ông bò !), máy chiếu xạ dùng để diệt khuẩn theo tiêu chuẩn xuất khẩu xyz gì đó mà mài liên tưởng đến phương pháp bảo quản chuối hả con khùng kia ? hố hố.

lại còn bật thím về quá trình lên men (?), lên men gì ở đây hả con bò ? hay ý mài nói dùng khí ethylene mà tao đã đề cập trong những cồng trước ?

muốn làm chuối xuất khẩu hay bất cứ ngành nào cũng vậy thôi thì phải điều nghiên thị trường đầu ra thật kỹ, cứ nhắm mắt làm liều có ngày không có cháo để húp nữa đó con bò ah!

nhiều vườn chuối laba (giống chuối laba chính hiệu nhé) được trồng tại xuân lộc, định quán...(đồng nai) đang ngắc ngoải vì không đạt chuẩn về độ ngọt & dẻo như laba trồng tại đà lạt ! dù nơi ấy cách đà lạt 100km.

nhớ nhé, trồng cây gì cũng dzậy, thổ nhưỡng & khí hậu rất quan trọng. đừng thấy chuối giống laba là vào nhật được tuốt. một lần nữa thím tái khẳng định: chuối tiêu hồng xứ bắc kỳ không ngon bằng chuối laba đà lạt & không đủ tiêu chuẩn vào thị trường nhật (dù thím chưa nhìn/ ăn thử chuối tiêu hồng, đấy là lời chiên-gia chuối nhựt cũng nằm trong hàng top 10 nhà nhập khẩu chuối tại nhật), tin hay không là tùy mài đó, con đầu bò to mồm nhìn-vườn-chuối-nào-cũng-thấy-tiền-tỉ-tỉ-ở-đó.

hết tham lựng.



Vợ Đánh

nghe các cô tham lựng về nhân sâm aka gingseng thím mời các cô uống thử bia nài :
[img]http://kampucheagirls.com/images/abc%20beer.jpg[/img]



Vợ Đánh

đấy là bia đen made-in-cambodia.
độ cồn 8%, nặng hơn bia thường.

nó có thành phần là nhân sâm, thím đéo biết sâm gì, mà uống vào buồi các cô sẽ rất sung & dai sức.

giá bán lẻ tại cam tầm 600k cụ/ thùng. nếu có dịp đi cam thì hãy tranh thủ mà vác về đãi khách quý.



Lone wolf

@ Kao Nguyen : giá hiện nai sâm tươi bán 60~70 trẹo/ kg.
Địt mẹ giá sâm tươi HQ có 1.7-2tr/Kg mà cái sâm ngọc lồn này mắc thế thì chó nó mua.



6 son

Tui chưa nom thấy củ sâm Ngọc Linh bâu zờ.
Nhưng nom qua Gúc thì khác đéo zề củ trên Núi sau nhà Tui.
Tí lên cua về 1 thúng bú thử xem sao.
Ngọc Linh mà 70 treo /kg thì thui cứ để Cụ đi cho mát mẻ,hehee



Cathnga

daubac vodanh said...
hiện tại, giá bán lẻ nhụy saffron tươi tại ấn mọi tầm 100rupee /gram. quãng 2,000 usd/kg.

gúc thì thấy để thu được 1kg nhụy tươi thì cần thu hoạch 192.000 hoa saffron.

Cacc chị cồng nhiều quá, Nga chả xem hết được, dưng Nga xem link của thiếm Tả đưa là 540,000 ngàn hoa thì được 1 kg sản phẩm nhẽ khô.

Thế nào cũng được, dưng mà để kiếm được 192k hoa tươi hay 540k hoa khô thì nhẽ cần khoảng từ 100k cho tới khoảng 400k củ giống saffron cho 1 kg ở vụ đầu tiên.

Nga thấy, vấn đề ở đây cần giải quyết là giống cho người nông dân. Cacc có ý kiến gì không? Chứ ngoài ra Nga thấy, làm thủ công cứ tuốt tuốt bằng tay là hợp lắm với Lừa, he he he



Sất

Cacc mlt xem giùm tôi con đồng hồ đeo tai này của hãng nầu, giá nhiêu?

[im]http://l.f29.img.vnecdn.net/2013/08/01/IMG-3795-1375294390_500x0.jpg[/im]



Cathnga

Còn về chuối thì Nga chả hiểu sao chả thằng nào thích chuối của Lừa mà Nga thấy chuối Lừa ngon nhứt, he he.
Đợt rùi, mấy người có sang bên Taiwan để tiềm cách xuất chuối Hưng Yên mà bên đó nó nói chuối Lừa làm sao ấy, nên tụi tủi nhập từ Philipin hay Indo gì ấy, Nga quên mất gòi.



yamato

Nhiền thì thái cây nghệ tây zồng ở zững vùng thổ nhưỡng khí hậu khác xa Sơn La nhẩy?
Zưng biết đao đái, nó lại như cá mè ở Ngũ Hồ thì sâu?
Tới đi Thím Tả, luôn và ngai!



QUANRE17

THiếm # 891! Anh thấy thiếm nói jống nghệ Tai jồng được ở gất nhiều nước và cho năng suất gất cao, zưng Thiếm xem nại thế nào chứ vì zững nước mà thiếm đề cập zư Hi Nạp ,Ý ở nam Âu, Ma Zốc Canh ở bắc fi, Iran ở Trung Đông hai vùng Cà Sờ Mia Ấn Độ , ...theo anh thái thì zững vùng đất đó đều có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng gống nhao đó nà khô và nạnh , còn Lừa mình thì nà xứ nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều Thiếm ợ. Ơ mà sao Thiếm ko gởi chước một ít jống để con Són jồng ở vườn nhà xem sao đã ....zù sao anh cũng Thiếm thành công để anh còn có cửa bám càng chứ fải hông hehe



QUANRE17

Đm ,cồng xong thì thái chùng mí cồng của con Ngực fồng tmt hehe.



Choi Choi

Cô Rẻ không đọc cồng thím Tả, là đã đem một vali 40kg hạt về cho a Són trồng rồi àh.

Lúc nào cô Són lên cơn vật thì cứ lôi lông ra nhổ (aka vặt nhụy hoa). Vừa chữa vật, vừa kiếm xèng cắn, hehe.



QUANRE17

Cái hoa của anh Nghệ Tai chong hình của Thiếm Tả nhìn mong manh bỏ mẹ, lủ má đang ga hoa mà vớ fải chận mưa thối đất thối cát zư ở Lừa thì ôi thôi còn đéo jề nà Nhụy nữa nhẻ hehee.



Choi Choi

Làm cái nhà lưới tránh mưa, khoảng 5.000m2, chồng trên khay, 5 tầng. Một năm thu hoạch 2-3 vụ. Ngon ơ.



Cathnga

[im]http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Safran_-_Saffron_bulbs.JPG[/im]

Bạn Gúc bạn ấy dịch là:

1 túi 20 củ: 10 oi
1 túi 50 củ: 20 oi
1 túi 100 củ: 35 oi

Thiếm Tả, thiếm giải quyết vấn đề giống thế nào?
Nhẽ nên đầu tư vào công nghệ sinh học?



QUANRE17

Đéo mẹ ...ko bít cái anh Nghệ Tai có fù hợp ví thổ nhưỡng Lừa để fát chiển ko ?, mà con Tè đã bẩu đào tư cái nhà lưới gộng 5000m2, mí cả khai kệ, để mỗi năm mần 2-3 vụ, sao mà nghe nguôn zư cháo chó vại hả con gẳm??? Theo anh cứ mần cái nhà tầm 5m2 hehe gồi jồng thí điểm xem sao, chứ bụp fát nàm nhớn nuôn zư con Tè sỏ lá nói... chả mai đéo thành công thì có mà cắc cặc hehe.



Unknown

[co="#FF0000"][si="6"]Anh Rẻ nói chẩn đới chẩn đới ĐCM...
Đã làm dững 5000m2 thì sâu đéo thêm cho nóa cái vòm kính để nhỡ mua cũng đéo sao mà nắng thì còn hứng tí mặt giờ, tiện thể quây 4 xung quanh cho nóa kín gió nhỡ bão bùng thì bỏ mịa. Dồi thêm tí hệ thống tươi tiêu theo kiểu nhà kính của bọn tư bản cho dảnh chân dảnh tai nữa chứ nhẻ. Còn điện đóm nữa chứ đcm mùa đông dét xun chiêm phải có vài trăm qủa đèn đóm sưởi ấm chứ nhỡ nó dét quá nó són thì cắn cứt..Hết chưa nhẻ, à mà còn làm vài quả thư lên huyện xin cô ta xuất khẩu chứ nhẻ đcm đéo bít từ nãi giờ chi phí bảo nhiu nhể mà quan tâm đéo, dồi nhỡ hoa đéo nở thì móc đéo đao ra nhụy nhể đcm??[/si][/co]



Nobita

Thành A Rẻ, A Tồ ...cùng các anh chị cổ vũ!

Thử nghiệm ạ! Cứ mần thử 2 sọt củ thím ghính về Lừa nhát đầu, rồi nghe ngóng ạ!
..............

Chị Nga gúc giề mà chọn thèn đắt nhất chị nêu ví dụ về giá giống thế kia!

Trồng thành trang trại ko ai đi đếm củ đâu chị, họ tính kg!

Alibaba của Đức nó cung cấp củ theo 1 kiện ít nhất 40kg , mình order nhiều thì viết mail thương thảo giá cả ạ!



Choi Choi

Là anh nói quy mô công nghiệp sau khi đã thử nghiệm thành công chứ. Đéo ai làm bụp phát.

Thím Tả lên Sapa di, sắp đến mùa thu hoạch Saffron trên đó đấy, hehe.



Cathnga

@Thiếm Tả: Nga quan tâm và thích thú rất tới dự án saffron của thiếm. Cái gì khó và đòi hỏi chất lượng cao là Nga thích, dễ thì saffron đã chả đắt thế.
Nga nghĩ, saffron dồng không khó, vì nó là giống cỏ, he he. Nhưng khó cái nó lại giồng bằng củ chứ không phải bằng hạt hoặc bằng cây. Kể cả rổ giá tính bằng kg mà Nga gúc ra là 1kg=$3,5 thì giống vẫn là vấn đề quá là to nhớn để có thể dồng đủ sản lượng mà bán.
Nga gúc ra được công nghệ nhân giống bằng tế bào mà Lừa đang làm cho hoa lan có thể sản xuất ra trong 1 tháng có ngay cả trẹo cây, khổ nỗi trong vụ này có làm được hay không đây???
Có chiên gia nào không?



Nobita

Nó thu hoạch tầm tháng 10 Lừa , đâu giờ này A Tè!
...........

Chị Nga lại gúc giá ngọ tre rùi!

Giá nó chỉ có 1,25 Tơn/kg nếu mua có 40kg, còn mua nhiều, giá thương thảo!

Vấn đề giống, ko khó ạ, củ này nảy kinh lắm! Nếu nó lên được ở Lừa, thì mình tự nhân giống từ giống ban đầu ạ!

Nó nảy theo cấp số nhân đấy chị!

Nguồn giống ban đầu mình sẽ phải tự mua thui, sau tự mình nhân! Nghe A Jojo nói thì đi qua hải quan nhẽ khó khăn giề đó! Thím ghính về Lừa ( xách tay ) nên ko bít!

Ko có tế bào như Lan giề cả, nó nảy củ như cỏ dại ế, sống được sống zất mảnh liệt!





snow snow

[fo: size="6"]zá sâm NL từ 10-100tr cụ, tùy tuổi chứ hok fải 70 cả.
còn Nâu đang buồn zất, Nâu ăn cứtchó rồi cacc

[/fo]



snow snow

[fo: size="6"]mà mần Nôngnghiệp ở Lừa thì thôi Nâu can cacc,
có xèng bỏ hết gòi sang chỗ Zì, đất tốt mà rẻ, lại có máymóc côngnghệ cao cùng thịtrường rộng lớn, đốitác uytín nhiều chứ mần ở Lừa thì lại zư Innov nhà anh Tè!
cacc bàn zấy oánh chứng mí bđs mí vàng vừa nhàn lại nhanh thấy, oánh nôngnghiệp nà đi bằng đít Nâu can nần nữa, cacc bàn vôbổ thật luôn kakaka
(có mần trangtrại zăm ha nuôi zê nuôi chó nuôi gà nuôi mèo nuôi cá laolao về thăm chơi thì đc, còn mần cắn Nâu can)
[/fo]



Nobita

há há ...buôn trứng ở Lừa, chỉ buôn mí A Zòi là ổn, còn lại cắn cứt cũng A Nâu Nâu!



snow snow

[fo: size="6"]chứng hay vàng hay bđs hay nôngnghiệp nó có chukỳ có quyluật vậnđộng riêng (thời thế)!
cacc xem thờinai có ít xèng mần cáichi?????????????????????????????????????
[/fo]



Nobita

Cái đéo giề trả có quy luật của nó!



Unknown

Năm ngoái lúc bị sa thải khỏi ngành ngân hàng, tôi với mấy thằng bạn đã định lên Lâm Đồng mua lại 1 xưởng chè để tung ra thương hiệu chè sâm Ngọc Linh.

Zưng sau khi khảo sát thì thấy đéo có đủ nguyên liệu. Cái mỏ 14 hecta của con đéo gì trên núi NL thì hình như đương năm thứ 5.

Định làm liều quả chè sâm tỷ lệ 1 tấn chè, 3 củ sâm mà nhát, hehe!

Sâm sẩm mỗi năm rụng 1 lá tại ra 1 đốt, zồng 3 năm mí rụng 1 lá đầu tiên, tầm 7 đốt mới bắt đầu có công dụng nhế!



Linda Chow

Chào các bựa, trang mạng xã hội chia sẽ và khám phá thế giới online diệu kỳ và lý thú BabyOdds của tôi sau 3 ngày chạy thì chỉ có lèo tèo vài trăm mạng ngó qua, bây giờ muốn tăng view nên tôi định mời bà Tưng làm đại xứ thương hiệu, các bựa thấy sao?



Linda Chow

Con Nâu nói đúng đó, các anh chị bàn giấy, đầu đất nên bỏ ngay cái ý tưởng làm nông nghiệp đi...đây không phải là chuyện dễ, ai mát tay mới làm được...mà con nâu đang gặp chuyện gì nhỉ?



anh 3Khía

Cái trang của anh nó như thùng zác ý dkm chó nó có thì gian mà coi.

Ít ra a cũng phải làm cái tab phân loại nó ra theo mục cho người ta dễ theo dõi.

Nguyên cái xe ben chở zác mà Tưng Tưng cái củ lồn



6 son

Mần Nông Nghiệp khác đéo zề oánh cờ tướng, cứ phải từ từ.
Nói chung mọi thứ là "Duyên" mà thôi.



Nobita

A Ộp,
Trang của A ,thím vào mấy lần rùi, lung tung quá!

A mần đéo giề cũng được, ý tưởng chia sẽ cộng đồng hai đới, dưng A mần dư thế đéo ok!

1 Tương tác - chỉ click vào link thèn kia là đéo ổn, nếu cần nó đã gúc rùi, cần đéo vào trang A

2 Giao diện - đéo có điểm nhấn ! Chữ trong tool bé như buồi kiến !

3 Kỷ thuật - chắc dùng thuật toán cây củ rách chứ giề! Nền " php " hay ngôn ngữ giề vại?

4 Tham khảo lại vài trang cộng đồng khác đã rực rở và tèo tốt trong quá khứ xem sao!



Linda Chow

Cảm ơn cô Nobita đã góp ý, đúng là nó rất lung tung và làm cho người ta khó chịu...trước đó có nhiều trang như vậy đã tèo tốt he he he... cho nên trong giai đoạn beta này tôi phải tìm được lý do vì sao tôi sẽ không tèo...nếu sau 3 tháng mà thành công tôi sẽ nêu ra đây, bằng không tôi trốn mất he he he



Linda Chow

Về phần phân loại như anh ba khía nói thì anh click vào categories đó...sẽ xem theo phân loại he he. Giao diện này là của Pinterest, mạng xã hội hiện nay đứng thứ 3 trên thế giới...còn vì sao nó lại trình bày như một cái thùng rác thì các cô chưa hiểu được đâu he he he



Linda Chow

"Tương tác - chỉ click vào link thèn kia là đéo ổn, nếu cần nó đã gúc rùi, cần đéo vào trang A" @Nobita

Cái này liên quan nhiều thứ lắm, search engine sẽ tìm ra babyoods trước trang mà nó link tới...tôi thấy một số kết quả tìm kiếm lại nhảy vào trang tôi trước trang post lên đó... giống như dự án ngôi nhà web hao123, nó cũng chỉ link và link thôi mà mỗi ngày hàng triệu lượng truy câp đi qua nó...



Nobita

A Ộp típ,

Nếu ý tưởng là chia sẽ cộng đồng, thì mần nó như một Social Network đi!

Kiểu bây giờ khởi đầu, chưa có xèng để mần to to, mần bé bé khởi điểm từ những quãng cáo vụn vặt thế cũng được , dưng phải cho tương tác mạnh vào!

A nghía : Facebook, Netlog, wer-kennt-wen, Jappy, Twitter, XING, Google+, LinkedIn, Pinterest ,studiVZ/meinVZ những Social Network hiện nay đang vận hành , nhòm sơ nó về mọi mẹt mà biết chước!

Cái quan trọng của cộng đồng là phải nói, nghe, nhìn mới nhau!!! Trang của a đéo có những tương tác như thế, thì cộng đồng cái lồn!

Vại đi!



Nobita
This comment has been removed by the author.


anh 3Khía

Baby Odds

[img=http://i1295.photobucket.com/albums/b638/anh3khia/cho_meo_zpsd9a77890.jpg]



Linda Chow

Thì như một hoang đảo, phải có vài thằng lọt lên mới xom tụ được...nó còn quá mới mà. nhưng tôi không thể đi giống như FB được...hiện tại ở vn đa số là như fb...go.vn, banbe, tamtay...các cô để ý thằng Go.vn này nhé, theo quy định tên miền VN phải từ 3 ký tự trở lên, tôi thử mấy lần đặt 2 ký tự đều không được nhưng thằng Go.vn này có đặc quyền đặt 2 ký tự...



Nobita

ĐCM, thím bấm thế đéo nào xóa mẹ dồi,

Thím chim cút đã , gảnh thím vít về trang A Ộp sau!



Linda Chow

Ok, cảm ơn Nobita trước nhé



Vợ Đánh

@ cô nga:

việc nhân giống thiết nghĩ không khó đâu, lừa làm được.

năm ngoái, thằng bạn hàn xẻng, sếp một bộ phận tại tập đoàn nongshim, sản xuất mì ăn liền top 5 thế giới, có yêu cầu thím thử nhân giống trồng nấm đông cô bông (nấm này có gốc từ nhựt nùn, phiên âm ra là "shitake").

shitake được nongshim chế biến làm gia vị mì tại hàn xẻng & xuất đi global nên sản lượng rất lớn.

nongshim có cả một nông trại nấm shitake hàng trăm héc-ta tại thanh đảo, china. hiện giá nhân công tại đó cao quá nên họ muốn chuyển dần vùng nguyên liệu sang việt nam.

lúc ấy, thím có tiếp xúc với thầy, doctor lê duy thắng, trưởng bộ môn sinh trường đại học tự nhiên gồng, và nhờ ổng nhân giống shitake mà nongshim gửi sang thím.

và thầy thắng đã nhân giống thử thành công trong mô hình thí nghiệm, rồi khi ổng giao thím 3.000 bịch phôi, thím đem về đà lạt ươm thử thì ra kết quả là nấm...đùi gà ! tất nhiên ổng sorry rối rít, té ra là do cô sinh viên nhầm mẹ phôi nấm đông cô (ghi tắt đc) thành nấm đùi gà (đg).

thím nản quá nên dừng dự án tại đó.

nhưng thím tin rằng thầy thắng có thể giúp cô nhân giống saffron.



Nobita

Mần tí văn nghệ, văn gừng nào

[youtube]NBhCzXmQj2M[/youtube]



Nobita

[youtube=NBhCzXmQj2M]



Nobita

Nhẹ nhàng với Eva

[youtube=--xW8HPJRY0]



Nobita

" Đường về canh thâu, đêm khuya ngỏ vắng như không màu..."

Hình ảnh sexy zất nha!

[youtube=i4lV-mRur20]



Unknown

Mần Nông Nghiệp khác đéo zề oánh cờ tướng, cứ phải từ từ.
Nói chung mọi thứ là "Duyên" mà thôi. @Són đái
---

Đúng đấy Thím Tả. Ngoài ra nên hê tín một tí. Cái này gọi là có tay như hoa tay, hoa chân, hoa mồm, hoa chim, hoa buồi... blabla.hé hé

Nếu Thím mạng Kim thì không nên trực tiếp giồng giọt dc, chỉ tư vấn bắt Lão Són làm Fam-Mờ kéo cày - nếu lão ý mạng Thủy hoặc Thổ - nhẽ hạp. Nếu Lão Són mạng Mộc thì ... hé hé: 3 cây chụm lại nên Hòn ...Vọng Phu mắt Bồ Hóng đít Mạng Nhện.

Cẩn tắc vô áy náy.



Unknown

Hồi còn làm nông, Bia cứ dúi cây đéo nào không cũng ngắc ngứ, gật gù dưng thằng em họ nó cũng dúi vậy lại lưu loát , nghiêm trang. TMT.



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]Con CHù viết hịch bỏ quán à địt con mẹ[/co][/si]



Mít

@ thím Tả

Giống củ saffron giá wholesale công nhận thấp hơn giá bán cho bọn làm vườn kiểu Mít hố hố

Mần món này để kiếm cắn commercially thì phải đầu tư dài hạn. Vì củ saffron phải có đủ thời gian nằm trong đất để maximizing số hoa/củ. Các cô hỏi thằng Gúc.

Củ một khi nằm trong đất, trừ khi bị chuột bọ đục ăn hay bị bệnh, nó nảy củ con dất hehe

[img=http://mardeross.com/wp-content/uploads/saffron-corms.jpg]

Chừng 4-6 năm thì phải đào lên xẻ đùm củ ra. Khi xẻ ra vại thì một củ ban đầu thành 5-7 củ sau vài năm. Đó là theo tự nhiên.

Giống saffron lên lá vào Xuân, dưng đến Thu mới ra hoa. Vì hoa hỏa lùn tịt, cách mặt đất chỉ 4 inches, nên lúc nó ra hoa mà mưa ào ào như cơn mưa tháng 6 ở Gòng cố hương của Mít thì cắn caca hehe Cái này Thím Tả ở vùng nương rẫy nhẽ rõ thời tiết hơn ai hết. Chỉ biết củ saffron cần nắng, đất cát (sandy) và đất ấy phải thoát nước tốt, không thì úng mẹ củ.

Các cô chê nông nghiệp mệt nặng nhọc Mít đồng ý. Dưng dân bản Hẹo nhẽ không có nhiều chọn lựa phỏng?



Mít

Tháng 6 Giời mưa...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=uFntXSCgEQE]



Mít

Một cách đơn giản để biết đất vườn nơi muốn giồng saffron có thoát nước tốt hay không thì cứ quan sát sau cơn mưa hay tưới cây chừng 4-5 tiếng mà nước vẫn còn đọng thành vũng nghĩa là đất ấy không thoát nước tốt. Có cách để làm đất í tốt hơn. Các cô tự gúc.



Mít

Cơ mà nhìn luống hoa saffron giồng theo kiểu commercial làm Mít nghĩ đến những luống dâu tây một thời nhiều dất ở vùng Saigon nhỏ. Chúng nom dư này,

[img=http://2.bp.blogspot.com/_hxA4j4yxueY/S_eCOaYTkeI/AAAAAAAALLU/Hq4xiq32Tts/s400/Marble+Falls+031.JPG]

Các cô thấy bỏn lấy nylon che luống đất để trái dâu đỡ bám bụi bửn hông?

Bọn nhặt dâu, cần lao Mễ thường là dân nhập cư hay có gốc nhập cư lậu, cứ thế nhặt trái dâu từng trái từng trái bằng tay bỏ vào rổ đưa thẳng từ farm ra chợ đầu mối. Job này nặng nhọc dất vì các cô phải còng lưng suốt 8 giờ liên tục dưới nắng.

[img=http://2.bp.blogspot.com/_hxA4j4yxueY/S_eCsgsW3sI/AAAAAAAALL0/o65YfvCltXM/s400/Marble+Falls+2+006.JPG]

Một box dư này chừng 1 lb, quả dâu hạng nhất chừng 2-3 Tơn/hộp. Nhiều khi hàng tồn kho nhiều chỉ còn 1 Tơn/ hộp.

[img=http://www.colourbox.com/preview/1475496-538970-ripe-strawberries-in-plastic-container-against-white-background.jpg]

Again, Cali là trùm Mẽo, mà Mẽo là trùm thế giới, về giồng dâu tây.

Thôi tới giờ đi đóng tí GDP cho Đế Quốc dồi. hố hố



Unknown

Đcm con trết đinh kia bam lắm đéo chịu được. Mầy clone Pinterest làm gì đấy con kia ? Clone Pinterest mà đéo có chức năng pin thì clone làm đéo gì ?
Đcm user generated content mà làm cái trang hướng dẫn thế chó nó signup. Kiếm một thằng biết cách tạo cộng đồng mà hợp tác nghe chưa con kia ? Mà thôi mầy vứt mẹ nó đi, đỡ tốn tiền host với s3, phát triển tiếp nhọc lắm con ạ. Code mầy tự mần hay open source đấy ?

Mà anh tưởng quán này đéo cho quảng cáo ?



Human
This comment has been removed by the author.


Human

Tao thấy ý tưởng mới cả cách thực hiện của mài đang cách nhao cả đơn vị thiên văn con Bu Ma mặt kẹt ạ.

Mà web bòi gì nhìn chán đéo chiệu. Mài thử đặt chường hợp mài là người khác thì khi vào cái babyodds mài có vê chuột đến dấu x của tab trên browser hem, đừng nói bấm cái nút signup. Tao hỏi thiệt đó nha con kia.



Linda Chow

Trang BabyOdds của tôi có nút Share Button giống nút Pin của Pinterest...nhưng trang này không đánh giá cao tính năng Pin của nó ở thị trường VN. Về con Human nói giao diện này chán đéo chịu được thì tôi vẫn trong quá trình đánh giá...giao diện này giống như Pinterest nên vẫn có một phần lớn đánh giá cao nó..với lại tôi nói rồi, tại sao nó không xếp ngay hàng thẳng lối mà lại xếp lung tung là có lý do của nó



Day-dreaming

"với lại tôi nói rồi, tại sao nó không xếp ngay hàng thẳng lối mà lại xếp lung tung là có lý do của nó"
Cuôn Ọt : mài chờ bọn view nó hiểu nisdo để lần tới vào...thì cho nó chết luôn và ngay đi...đỡ mất công mục tiêu câu viu.

Muốn tạo bí ẩn....thì phải có tí nghệ ở design????? nhìn qua cho qua luôn



Rốt

Thấy mọi người loay hoay tính toán vụ Saffron, Rốt nghĩ con đường này quá xa. Về kĩ thuật mới chỉ chập chững, mà quan trọng hơn là ai có đủ lực để phát triển thành một thị trường, thành thương hiệu? Vì buôn có bạn bán có phường, làm đơn lẻ dễ đuối lắm. Chỉ cần mất mùa một lần, hoặc trục trặc với một vài khách hàng chính là có thể gãy ngay.

Ở những nước khác, ngành nghề truyền thống lâu đời thì không nói, chứ nếu muốn gây dựng một ngành mới thì nhà nước phải dọn đường và hỗ trợ doanh nghiệp, như Trung Quốc với Thailand họ làm ầm ầm.

Trong này thì có trường hợp một số ngành phát triển tự phát rồi thành thương hiệu vùng miền, ví dụ như làng resort ở Mũi Né, ngành thép, ngành gỗ... thì đều phải có doanh nghiệp nước ngoài mới khởi động được. Họ có sẵn thị trường, kĩ thuật và công nghệ, vốn... nên mới tạo được một thị trường, sau đó doanh nghiệp địa phương ăn theo...



Rốt

@Ninh: mấy bữa nai không đi ăn mới cán bộ nữa hả?

Công nhận chơi quán quen rồi nên thấy bình thường, chứ trước đây mà nghe ai đó nói: "cô ơi, ĐM, cô là thiên thần, ĐM, tôi muốn ngoại tình hàn lâm mới cô, ĐM", chắc chết đứng vì sốc :))



Unknown

Hồng Vàng công chúa thiên thần. Hôm nay anh chạy ngoài đường nhảy vô quán nét, liếc qua quán bựa thấy em cồng đáng yêu đéo chịu được nên anh nhín chút thì gian đú đởn với em. Em rất đáng yêu và hình như có chút thẹn thùng mặc dầu em không sốc?
Từ nay anh sẽ gọi em là công chúa địt mẹ thế cho nó ấm cúng, à chỉ riêng em mà thôi hố hố.
Công chúa em ơi, như thế là em đã hàn lâm rồi đấy, chỉ lo em không có tí hàn lâm nào để thấu hiểu lòng anh địt mẹ.
Em có nhận lời ngoại tình hàn lâm với anh không em, hã trả lời nhanh và dứt khoát địt mẹ.
Công chúa nàng hỡi địt mẹ, anh vào đây là để chửi bọn mặt lồn bù bựa, tranh thủ đong tí gái vàng son, may quá gặp được em công chúa thiên thần!
Anh sẽ thay thế thằng mặt lồn lợn Chù giáo hóa bọn mặt lồn chó bù bựa ở đây.
Cha Ninh bạn thân Phao lồ thương yêu su si cồng từ nơi đất khách, một trong nhiều trung tâm đau khổ địa cầu.
Thôi cha Ninh đã đến giờ phải về cơ quan bú nước cam lồ à hít khói Cam Tuyền địt mẹ. Su si hãy thương yêu nhau và thấm đẫm lời cha Ninh chửi giáo hóa địt mẹ.



Unknown

À địt mẹ quên không chửi bọn mặt lồn lợn, chúng mày hãy quên ngay và luôn vụ chuối của thằng mặt cặc Bò Cười, hãy tìm hiểu những món ngon khả thi hơn, cha Ninh thấy các con cha, lũ mặt lồn, nên quan tâm đến hương hoa của thằng Tả bản Hẹo mõm lồn heo, như vậy đời các con có thể sẽ thăng hoa, chứ các con mà đánh vật với mấy gốc chuối thì địt mẹ sẽ chung máng với thằng lồn Bò Cười xúc tồm tộp đấy.
Cha Ninh bạn thân sáng thế cồng đầy trách nhiệm và tình thương với su si mặt cặc bú lồn heo địt mẹ chúng mày.



Mít

Mụ Trù hít khói xe hồ Dùa vửa ra đi, đã thấy Ninh hói bú nước Cam Lồ tới khai tối quán Bựa. Chết mẹ nó cười, không thể nhịn được. hố hố



Unknown

DCM tin nóng hổi đơi !
Bóa lá cải Ắc Giăng Tin đưa tin rao vặt ngày X/06/2013 nội dung tạm dịch như sau:
" Một doanh nghiệp có vốn từ Lừa cần Tuyển 50 thanh niên ưa nhìn, khoẻ mạnh, chưa lập gia đình tuổi từ 18 đến 28. tốt nghiệp PTTH.
Công việc : bóp vú cả ngày.
lương khởi điểm : 500$/tháng.
Ăn ngủ đi lại tự túc.
Hồ sơ nộp về Trang trại AHTT - Ác Giăng Tin.
" Hết trích .
DCM chắc cha Trù đọc được tin này khai man lý lịch sang Ác Giang tin mần nghề bóp vú rùi. huhuuh!!!



Lone wolf

Zì Mọi ơi, người đừng đi tàu lửa ở Achentina nhớ, ko tèo tốt đới : Tài xế tàu lửa ngủ gật ở Ac giăng tin



Deanov

Hehe, phổ mịa cồng em Mít thành thơ:

Anh Trù nhả khói hồ Dùa
Phủi tay rửa đít thôi bùa súc sinh
Vửa hay linh chảng tên Ninh
Nổi lên khai tối thối rinh Cam Lồ



DG

Lâu gòi đéo bam, hế hế. Nai vầu thấy loạn con mẹ nó mắt chả đọc ra được cái đéo gì. Bam phát thơ mái đỡ ngứa mõm vại.

Thôi, anh muốn làm vài câu thơ
Gọi là nhớ về em, cho máu
Ngoài kia giời đang rất xấu
Chắc lát nữa nó mưa ;))

Chả biết bây giờ em đã về chưa
Có qua chợ làm đôi ba xu mực
Chồng em, vốn là dân trí thức
Nghe đâu khoản ấy cũng bình thường…

Chẳng biết em đang buồn? hay giận? hay thương?
Chả biết đang ngoài đường, hay đã về đến ngõ?
Ngoài kia, giời đang bắt đầu nổi gió
Chắc lát nữa nó mưa

Anh ngồi mổ cò, nhớ những chuyện ngày xưa
Nhớ những câu thơ không đầu không cuối
Nhớ những đam mê không tên không tuổi
Ngoài kia, chắc lát nữa giời mưa…

***

Chả biết bây giờ em đã về chưa?
Có qua chợ làm đôi ba xu mực?

Có biết một thằng đang mổ cò ký ức
Chờ mãi, trời vẫn đéo mưa…



Cathnga

daubac vodanh said...hiện tại, giá bán lẻ nhụy saffron tươi tại ấn mọi tầm 100rupee /gram. quãng 2,000 usd/kg.
''''1 hecta có thể thu hoạch bình quân 5kg nhụy khô. với 2 vụ/ năm thì có thể thu 30 kg nhụy saffron tươi (cứ tạm tính 3kg tươi = 1kg khô), doanh thu quãng 60.000 usd/ năm (dữ liệu tính trên điều kiện lý tưởng, không bị mất mùa, hư hao...)
đây quả là dự án đầy tiềm tiềm năng năng.
---------------
thiếm Danh ơi, giá bán lẻ dư vại chứ bán bên thu mua thiếm xem giúp xem rổ giá thế lào hộ Nga cái.

Saffron thu hoạch có 1 vụ/năm thôi thiếm ạ







Cathnga

@thiếm Tả: khi lào về Lừa, thiếm chia sẻ 40kg giống đó cho Nga đê, Nga đem vùi mấy nơi ở miền lúi Bắc Lừa nhé.
Nga tin giống cỏ này có thể sống được ở Lừa thôi, có điều phải đợi ló trổ bông xem chất lượng ra sao ra sao.
Cái vụ nhân giống thiếm Danh lói chắc là làm được, chứ không thì cái tụi tư bản ló cũng chẳng lấy đâu đủ giống mà dồng chứ đừng lói tới việc bán dống giá rẻ nữa.
Zì bên Ắc giăng tin mà mần saffron, thì em thầu cái vụ tuốt tuốt bằng tai nhé, he he, chiếm hầu hết giá thành của saffron gòi. À, cái vụ hái hoa cũng nhọc nhọc là. Lặng nhọc thì mới tới bần lông Lừa chớ. Chẳng phải là để cho bần lông mần?



pín

ấy ấy đéo chia Tả em, phải độc quyền mới bán giá cao đc he he he



6 son

Nếu Nghệ Tai đâm trồi, nẩy lộc, đơm bông trên mảnh đất Sonla nầy thì Tui sẽ mời Bẹn Bựa lên ọp ngắm bông và thiết đãi món Lồn ngựa xào Nghệ Tai.
Xa xa xôi xôi như Zì, Pín, Rẻ thì sẽ đóng vầu lọ Pê-ni-xi-lin gửi cho 1 nhúm.



Unknown

Cha Ninh đã về!
Địt mẹ bọn mặt lồn bò hãy ca ngợi cha cho cha niềm cảm hứng giáo hóa địt mẹ.
Trước tiên cha khen cô Nga PLC đã nhanh nhẹn đòi phần húp hốc với thằng mặt lồn Tả bản Hẹo. Cha cũng khen thằng mặt lồn trâu Pín anh quốc liếm lồn Tây bởi thẳng biết giữ phần húp hốc cho bạn địt mẹ.
Nhưng trên hết, các con phải nhớ tới đồng loại, thậm chí đồng bào các con. Địt mẹ, ăn được chén cơm thì cũng chia đồng bào nước cháo loãng chúng cầm hơi để còn dâng hiến trí, tâm, lực cho các con húp hốc địt mẹ. Cha khuyên các con địt mẹ hãy chia sẻ hương hoa cho bọn mặt lồn cùng khổ, các con sẽ được lại nhiều hơn địt mẹ bọn mặt lồn lợn.
Mà thực ra hương hoa này nếu thơm, các con cũng đéo giấu diếm được bởi mũi su si thính rất, chúng sẽ đánh hơi thấy đồ húp hốc và các con nếu làm kiếp ông mèo giấu cứt, các con sẽ không có tiếng, cái tiếng mà các con sẽ xắt ra thành miếng được địt mẹ bọn mặt lồn.
Cha Ninh bạn thân Phao lồ cứu rỗi linh hồn bù bựa bọn mặt lồn, thương yêu đám su si mông muội.
Cha thăng!



Unknown

Cha chưa thăng được bởi chưa có lời ngợi khen thằng mặt lồn chó Dái Ghẻ biên thơ mộng mị u uẩn và bồng bềnh. Các con hãy thương yêu nhau.
Cha Ninh bạn thân sáng thế thăng thật địt mẹ.



Nobita

A Hồng Vàng cồng 968,

Giai đoạn thử nghiệm, trông cho nó lên được thui!

Lên được dồi, cho thành phẩm đầu tiên, thím sẽ be ầm lên chứ, đầu tiên nhắm vào viện dược trung ương trong nước. Sau ra thế giới!

Giề chế " con buôn" cuốc té nghề của thím mẹ dồi. Các bựa đây cũng sự phụ của đới, đừng đùa!

Nhìn A Vợ Đánh mần cắn mí Nhật kìa, hàng nông sản đó!

Nói chung, mong nó lên được, một thành phẩm giá ngọn tre thế, ko lo đầu za mấy ! Nếu nó ngập hàng, giá đéo thể nằm mãi ngọn tre hơn 20 năm nay!

Khi giới thiệu, thím chỉ nói món cắn, thật za nó dùng mần thuốc, mần nước hoa, mần cắn , mần phẩm cao cấp...



Nobita

Để nhà nước hổ trợ , trước hết mình phải có mảnh vườn mới dăm hoa tim tím mới nói chuyện được chứ HV!

Chém gió chó nó support! hahaha...Cứ phải dồng đã cưng!



JoJo

Chào Mùa Thu, chào hoa trắng - nắng vàng, chào một Mùa được xem là đẹp nhất, nên thơ nhất của đất trời và con người Hà Nội ...

Mời em Rốt cùng những người xa Hà Nội cùng nghe em Bống ngợi ca mùa thu Hà Nội. Dù chưa thật da diết, chưa thật lắng sâu, song cũng đủ gợi nhớ trong tâm tưởng chúng ta nhắc nhớ về một Hà Nội linh thiêng, hào hoa một thuở ...

... Thôi thì có em, đời ta hy vọng,
Thôi thì có em sương khói - môi mềm ... Có chắc Mùa Thu lá rơi vàng tiếng gọi ...

Thật lòng, mỗi khi hợp cảnh hợp tình được nghe những bài hát, bản nhạc trữ tình đầy chất thơ, khắc khoải về Hà Nội, anh JoJo như bị rơi vào một cõi chơi vơi, chới với, sâu hút và bất lực. Đó là lý do, đến tận bây giờ anh vẫn luôn yêu Hà Nội, gắn bó với Hà Nội dù nhiều lúc Hà Nội chẳng được như xưa và đôi khi nó cũng chẳng yêu mình ...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=bHo5gVHEV68]



Rốt

@ Thanks JoJo! Rot cung tung ra Hanoi vao mua thu mot lan. Rot con nho mua thu co sau chin rat ngot va thom ...

Nice weekend nha!



yamato

Xiem sơ qua về hoa nghệ tai, nông gian Tồ có vài lời khuyên zư sao:
Chắc chắn phải trồng dưới nhà lưới, tram tram rau ăn lá Ở ngoại thành Gồng chỗ anh Ya đang ngự đều trồng dưới lưới,lưới đảm bẩu cho rau không bị dập nát do mưa, và không bị ông chiêm ăn, nhẽ nhà lưới không đắt lắm.
Chắc chắn phải đánh luống thật gần để thoát nước tốc hành, anh đề nghị mỗi luống bề ngang từ 1,2m trở xuống, rãnh rộng ít nhất 0,4m và sâu 0,3m.
Không nên lạm dụng nhều phân bón nhứt là phân hĩu cơ, kẻo cây lòe xòe thân lá mà hem ra hoa........
Từ từ nhớ ga cái gì sẽ phịa thêm...!



Cathnga

@Pín: He he, giá cao đao ga hở Pín? Hum trước Nga đã liếc cái giá của thiếm Tả cho gòi. Giá thu mua là từ $70-$180/kg. Nga không gõ chính xác là giá thu mua thế nào có thể từ thu mua cả hoa cho đến chỉ có nhụy.
Nếu giá là $180/kg cho thành phẩm bột nhụy hoa saffron thì cũng tàm tạm, mỗi nhân công trong 1 tháng cả hái hoa và tuốt nhụy sản xuất được từ 1 - 1,5kg vậy là ra giá nhân công khoảng 2,5 - 3 trẹo/kg còn lại được bao nhiêu hở Pín? Nga mới thấy là tạm ổn cho bần nông có được thu nhập ổn do có đầu ra ổn thôi chứ chưa thấy lợi nhuận để mà kinh doanh đao cả. Còn lại là để trừ vầu chi phí giống và các chi phí khác thôi. Điều đó cũng có nghĩa là phải có nguồn giống thật rẻ cho bần nông. Dưng mà Nga vẫn thích vì nó phù hợp với nguyên tắc mà Nga đã đề cập tới.

Còn sản lượng thì Nga ước tính khác xa so với thiếm Doanh: Nga tính cứ 1,000m2 thì sẽ thu hoạch được 1kg/năm



Rốt

@Thim Ta: Rot chua bao gio co y tuong trong doi vao nha nuoc, thanh kien hoi bi nang :).... Neu khong tu lo duoc thi kiem doi tac nuoc ngoai... noi chung di tien phong o VN thi nhoc nhan that.

Chuc thim may man!



Nobita

Chị Nga có nhâm fnhotj sang trồng trột ko vại?

Thành phẩm là nhị hoa khô mới các mứa giá dao động dũ dội do chất lượng!

Loại I : 40.000€/kg
Loại n : 7.000€/kg

Chị beo đâu za mấy con số kia????



JoJo

@ Thím Tả: Dù anh JoJo rất ủng hộ dự án trồng Saffron đại trà của thím nhưng anh JoJo thấy khá nhiều khó khăn bất lợi đang chờ đợi đai.

- Về mùa vụ thu hái: đến tháng 10 tại miền núi Bắc Lừa như bản Hẹo nhà thím và Sapa nhà anh vẫn còn nhiều mưa, nhất là với tình hình biến đổi khí hậu khó lường thì kết quả mùa vụ cũng thật .. khó lường! Mà mưa núi mưa rừng thì thím biết rồi đấy.

- Về sản lượng (mà bựa nào nói bên trên í): mỗi ha có thể thu hoạch được 5kg nhụy khô - đấy là trong điều kiện lý tưởng. Mà đất làm nông ở miền núi Bắc Lừa thì anh đã nói rồi, thiếu thiếu là nên dân cứ nhày vào rừng đi phá. Anh JoJo đã chỉ đạo thắt chặt bảo vệ rừng rồi để phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu. (cái món này để rảnh rỗi anh sẽ lên lớp cho các cô, nó hai ho lắm đấy). Vì vậy khả năng canh tác thương mại là không khả thi.
Thím cứ nhiền cảnh núi cao vực sâu thì thích mắt thế thôi chứ, ở và mần cắn lâu ngày thì chán chán là, vửa nguy hiểm vửa lâu ga xèng. Đất đai thì từng miếng như bàn tai, trồng gì? nước thì chỗ có chỗ không, tưới bằng gì? khi mưa xuống thì chống đỡ bằng gì vì đất dốc? (anh JoJo cũng chỉ đạo ngành nông tìm kiếm cây giống phù hợp cho canh tác trên đất dốc mà khó khó là).

Hiện nai anh JoJo cũng đã có một con để nuôi tốt vừa nhanh, sạch, giá trị dinh dưỡng tốt, giá trị kinh tế cũng ổn nhưng chưa triển khai được vì còn bận linh tinh dưới xuôi. Nhanh thì hè năm sau thím lên Sapa đi nhởi có thể được ăn, chậm thì hè năm sau nữa.

Anh JoJo đề nghị thím đề xuất thêm cây - con gì phù hợp hơn với đồng bào, nhớ lưu ý đến điều kiện địa lý, khí hậu, giá trị kinh tế, ... chứ địa chủ như anh cũng thấy khó triển khai Nghệ Tai của thím để mỗi năm may rủi tối đa có tầm 20kg thì xuất khẩu ai mua? đồng bào thì mỗi gia đình chỉ có vài miếng bé tí hin, trồng Nghệ Tai xuống họ lấy gì bỏ miệng thay ngô và lúa? Trên Sapa quê anh bọn bỏn mới giồng thử nghiệm tí ti cũng chỉ nhằm mần dược liệu thôi ...



Nobita

Hồng Vàng, thanks cưng!
...............

A Tồ, thanks A!

Người nông dân Tồ góp ý là thím nghe, thím nghe hehehe! Nhìn vựa cá tra, mí mảnh vườn xanh mướt nhà A Tồ là một minh chứng cụ thể rui!
.................

A Pín,
DDCM oánh ván cờ này hơi mất time tẹo, dưng kệ mẹ nó chứ!

Bước đầu chỉ mần " tiên chỉ lộ" thui, rón rén zất, dưng đừng đùa mí bần lâm thím...hehehe!

Có thể ai đó bảo sao đéo oánh phấu đầu, hay tượng thủ, hay bèo mã thủ...( aka sao đéo be ầm lên, sao đéo mạnh dạng đầu tư...) đcm toàn non cờ cả đới a Pín!

Ván cờ lông nghiệp này, cứ " tiên chỉ lộ" thui, đcm lanh chánh là cắn lồn ngay! hahaha....



Nobita

A Jojo, thành A!

Thím thái các A hỏi zất zất a-ma-tơ! Việc thành phẩm và đầu za, đó là việc của con buôn!

Các A nghĩ hộ thím xem, mần za như thế, giá thế giới trên ngọn tre như thế, chả nhẻ ko tìm được ai bán, chỉ có con buôn ao làng mới đéo nghĩ za chổ bán!

Thím ko cá trê các A, các A hỏi hoàn toàn có lý, vì các A chưa tiếp xúc!

1 ví dụ cụ tỉ: hãy tham gia hội chợ nông sản thế giới 1 lần ( đéo chỉ nông sản, mà tất cả các mẹt hàng trading được ) rùi sẽ bít cách "buôn bán" mí ai , ai cần , cung cấp cho ai...

Hum bữa thím đưa 1 link, ở đó người ta sẳn sàng đến tận nơi trồng để oánh giá chất lượng, rùi thu mua, rùi đặt hợp đồng...hình như các A đéo đọc???



Cathnga

Uôi, nếu mà Nghệ tai mà ra hoa kết nhụy giá trên ngọn tre dư vại thì lo gì không có bần nông mần chứ?

Còn cái khâu chế biến nữa thiếm à. Thiếm tính sao đơi????



Nobita

A Jojo,
Theo tin hành lang, viện dược trung ương đang đặt hàng 1 lượng cực lớn saffron, dưng hoàn toàn Lừa ko cung cấp đủ!

A đã biết chưa?



Nobita

A Nga,
Nó chỉ hái za, phơi khô, hoặc sấy khô.

Có giề gọi là chế biến gớm vại???

[img]http://2.bp.blogspot.com/-IT-p4byEdiU/UIa4kR0WYQI/AAAAAAAAbSw/xetruJH1K-Y/s320/Saffron_Crop.JPG[/img]

Thím stop đề tài tại đây!



JoJo

@ Em Rốt: bữa sau Sấu chín anh sẽ gửi cho em ... chua chua ngọt ngọt mát mát thơm thơm mềm mềm, thêm tí bột canh ớt nữa thì hết sẩy, em nhỉ :)
Vui em nhé, Vàng son của anh!



JoJo

@ Thím Tả: ừ, anh thấy thím dừng chủ đề nài ở đây là được rồi. Còn tin hành lang của thím anh e là không chuẩn đâu, thím kiểm tra lại đi, anh cũng từng kiếm cắn ví bọn nó gòi, tiền còi còi là, viện đó nghèo nghèo là ...

Rất, rất khó để triển khai theo hướng thương mại cây cẩy như cồng anh nói ở trên. Còn thị trường thì đương nhiên không lo nhưng chỉ lo chất lượng và số lượng thôi mà thím.

Chúc thím chân cứng đá mềm :)



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]bam nhát sang trang nào hehhe[/co][/si]



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]Chưa sang trang nữa à thế thì bam tiếp hê hê[/co][/si]



Anonymous

[si="6"][co="#00FF00"]3 cồng bam gòi hehe[/co][/si]