The three academic language skills (Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm)
Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
A. Kỹnăng ngônngữ giớithiệu
(1) Bài này chứa một trong những nộidung khoahọc quantrọng nhất ever Trung Tướng vĩđại phóng tới văncông xuchiêng.
This entry contains one of the most important scientific contents yet sent ever by the great General to you fucking soutien amateurs.
(2) Khi học ngoạingữ, các cô thường được tuyêntruyền về bốn kỹnăng ngônngữ cơbản, là nghe, nói, đọc, viết.
When learning a foreign language you fucking amateurs are often forced to sustain the concepts of four basic language skills: listening, speaking, reading, writing.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(3) Bọn jáoviên mútcặc sẽ tậptrung đàotạo các cô theo địnhhướng bốn kỹnăng đó của chúng.
The fucking language educators have dedicatedly teaching you on the four skills.
(4) Trung Tướng nói không đcm, nghe nói đọc viết chỉ là bề-mặt của ngônngữ.
The General says no, motherfuckers, listening speaking reading writing are just surface's pieces of a language.
(5) Muốn đào-sâu ngônngữ, các cô cần một cách tiếpcận khác.
To deeply obtain a language, you need to have another approach.
(6) Nó là ba kỹnăng ngônngữ hànlâm, phátminh của Trung Tướng.
It is called the three academic language skills, a philosophy invented by the General.
B. Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm
Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm của Trung Tướng gồm:
(i) kỹnăng giaotiếp (language communication),
(ii) kỹnăng nhậnthức (language comprehension),
(iii) kỹnăng truyềnđạt (language transmission).
Kỹnăng giaotiếp là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho giaotiếp hàngngày. Nó nằm mức thấp nhất trong ba kỹnăng. Muốn tồntại cùng một cộngđồng aka không chết đói, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 10-niên, aka elementary school children.
Kỹnăng nhậnthức là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho họchành và thâunạp thôngtin. Nó nằm mức giữa trong ba kỹnăng. Muốn cảithiện tìnhhình đong xèng kiếm cắn và không bị cộngđồng kỳthị, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 15-niên, aka secondary school children.
Kỹnăng truyềnđạt là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho những hànhvi cõitrên, như dạyhọc, đàmphán, xétđoán. Nó nằm mức cao nhất trong ba kỹnăng. Muốn nên đànghoàng và được cộngđồng nhìnnhận côngbằng sángsủa, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 18-niên, aka high school teenagers.
Kỹnăng giaotiếp (language communication) gồm:
(a) giaotiếp sinhhoạt (living communication),
(b) giaotiếp laođộng (working communication),
(c) giaotiếp họcthuật (studying communication).
Kỹnăng nhậnthức (language comprehension) gồm:
(a) nhậnthức đọc (reading comprehension),
(b) nhậnthức xem (watching comprehension),
(c) nhậnthức nghe (listening comprehension).
Kỹnăng truyềnđạt (language transmission) gồm:
(a) truyềnđạt viết (writing transmission),
(b) truyềnđạt trìnhbày (presenting transmission),
(c) truyềnđạt thuyếtphục (convincing transmission).
Mời theodõi tiếp tại các bài giảng hoặc Paibox hoặc các sách nghiêncứu ngônngữ của Trung Tướng.
(@2010)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
A. Kỹnăng ngônngữ giớithiệu
(1) Bài này chứa một trong những nộidung khoahọc quantrọng nhất ever Trung Tướng vĩđại phóng tới văncông xuchiêng.
This entry contains one of the most important scientific contents yet sent ever by the great General to you fucking soutien amateurs.
(2) Khi học ngoạingữ, các cô thường được tuyêntruyền về bốn kỹnăng ngônngữ cơbản, là nghe, nói, đọc, viết.
When learning a foreign language you fucking amateurs are often forced to sustain the concepts of four basic language skills: listening, speaking, reading, writing.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(3) Bọn jáoviên mútcặc sẽ tậptrung đàotạo các cô theo địnhhướng bốn kỹnăng đó của chúng.
The fucking language educators have dedicatedly teaching you on the four skills.
(4) Trung Tướng nói không đcm, nghe nói đọc viết chỉ là bề-mặt của ngônngữ.
The General says no, motherfuckers, listening speaking reading writing are just surface's pieces of a language.
(5) Muốn đào-sâu ngônngữ, các cô cần một cách tiếpcận khác.
To deeply obtain a language, you need to have another approach.
(6) Nó là ba kỹnăng ngônngữ hànlâm, phátminh của Trung Tướng.
It is called the three academic language skills, a philosophy invented by the General.
B. Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm
Ba kỹnăng ngônngữ hànlâm của Trung Tướng gồm:
(i) kỹnăng giaotiếp (language communication),
(ii) kỹnăng nhậnthức (language comprehension),
(iii) kỹnăng truyềnđạt (language transmission).
Kỹnăng giaotiếp là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho giaotiếp hàngngày. Nó nằm mức thấp nhất trong ba kỹnăng. Muốn tồntại cùng một cộngđồng aka không chết đói, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 10-niên, aka elementary school children.
Kỹnăng nhậnthức là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho họchành và thâunạp thôngtin. Nó nằm mức giữa trong ba kỹnăng. Muốn cảithiện tìnhhình đong xèng kiếm cắn và không bị cộngđồng kỳthị, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 15-niên, aka secondary school children.
Kỹnăng truyềnđạt là kỹnăng ngônngữ sửdụng cho những hànhvi cõitrên, như dạyhọc, đàmphán, xétđoán. Nó nằm mức cao nhất trong ba kỹnăng. Muốn nên đànghoàng và được cộngđồng nhìnnhận côngbằng sángsủa, các cô cần nắm kỹnăng này, tươngđương nhândân bảnđịa natural born people 18-niên, aka high school teenagers.
Kỹnăng giaotiếp (language communication) gồm:
(a) giaotiếp sinhhoạt (living communication),
(b) giaotiếp laođộng (working communication),
(c) giaotiếp họcthuật (studying communication).
Kỹnăng nhậnthức (language comprehension) gồm:
(a) nhậnthức đọc (reading comprehension),
(b) nhậnthức xem (watching comprehension),
(c) nhậnthức nghe (listening comprehension).
Kỹnăng truyềnđạt (language transmission) gồm:
(a) truyềnđạt viết (writing transmission),
(b) truyềnđạt trìnhbày (presenting transmission),
(c) truyềnđạt thuyếtphục (convincing transmission).
Mời theodõi tiếp tại các bài giảng hoặc Paibox hoặc các sách nghiêncứu ngônngữ của Trung Tướng.
(@2010)
Comments
4,993 comments
Page:Anonymous
Tôi hóng quán gần 2 niên rồi hôm nay mạn phép Zì song phi vầu cửa phát
Unknown
dm anh Nhồng nhộng xé mất tem của Ong rồi. Hóng quán bao năm mà chưa đc cmt đầu hề hề
Ngọc Xồm
Lừa dại tiếng Anh như gãi ghẻ, thế đéo nầu 12 niên phổ thông học English hộc máo mồm mà đéo giao tiếp nổi 1 câu.
Hồi cấp 3 trình Eng em thuộc loại có số má trong trường, một buổi giao liu thường niên nọ, con giáo chủ nhiệm mời em trình bài phương pháp học Eng. Em thật thà khai em rất thích nghe nhạc US-UK, nếu muốn trình Eng được up level thì hãi nghe nhạc thiệt nhiều, lẩm nhẩm hát theo, tìm lyric, dịch lyric.... Em đang thao thao bất tuyệt thì địt cuôn mẹ cuôn giáo già bẩu em "thôi được rồi, muốn học giỏi các em phải chăm nghe lời cô và siêng học bài" Địt cuôn mẹ nhi đồng lừa nhọc nhằn như ông chó vì thể loại giáo ngu max level như thế đó.
Lâu không thực hành, nói ra thì mang nhục chứ em đéo thể nầu nói chuyện được với Tai lông một câu ra hồn, mặc dù những điều chúng nói em nghe hiểu gần hết.
Lót xi liếp hóng Zì biên bài nài để về sao em dại nhi đồng em, dí nòi vầu giáo lừa, đcm bọn mặt bòi ăn cứt chó.
Ngọc Xồm
Em có biên nhầm chữ bòi thành nòi, và em đéo xin lỗi cho nó xu chiêng.
Mít
Hổm qua loáng thoáng thấy mụ Chỉnh diềm hàng cô Thụ nhờ. Mụ bẩu ra so sánh với Bưu Điện, tòa Đô Chánh Gòng hay tương tự. So thế nào được giữa một modern building và một kiến trúc Pháp cổ? Apple vs Orange. hố hố
Ngắt tham luận.
Mít
Mít cho rằng phủ Tổng Nam Lừa không tệ hại đến thế - công tâm mà nói. Có thể cô Thụ thích nói dư thài bói (@ mụ Chỉnh) - dùng dững từ ngữ nặng chất Á Đông đồng bóng để diễn tả những ý tưởng của mình. Lừa thích những sự phong thủy đồng bóng dư vậi. Lãnh Tụ Nam Lừa cũng không ra ngoài khuôn í.
Phủ Tổng Nam Lừa là một kiến trúc modern của thời 60s - biểu tượng của một nước Cộng Hòa non trẻ đang vươn lên. Về kiến trúc nó không theo kiểu cổ Lừa, và cũng không thể nhái theo kiến trúc Tây thuộc địa, dư dinh Norodom - tiền thân của nó.
Kiến trúc cùng thời với dinh Tonton là cơ quan đầu não của Đế Quốc tại Gòng thời chiến tranh,
[img=http://3.bp.blogspot.com/-QWjJyMHbMs8/UNRGqJAx2GI/AAAAAAAAAS8/fXFPq6TwGxU/s1600/755px-US_Embassy,_Saigon,_January_1968.jpg]
Ngắt tham luận cái nữa.
Mít
Còn đây là bên trong của phủ Tổng Thống, vào năm 1991. Không tệ . (Hy vọng ở thời điểm 1991, mọi thứ vẫn được giữ nguyên như cách đó 16 năm - các mụ có thể so sánh với thời điểm hiện tại, gần 40 năm sau 75) Nếu các phòng bên trong tối tăm hay bí rì nhẽ do bọn bảo quản ở đấy ăn mày cắt bớt mái điều hòa hay tắt bớt đèn. Nhân tiện chửi tbs con giám đốc trông nom chỗ chổ bi giờ, gắn các miếng vải xanh xanh đỏ đỏ phường chèo rẻ tiền trên mặt tiền của dinh dỉnh . Nom hãm tài đéo chịu. Trước 75, Gòng đéo có trò gắn dững giẻ lau như vại lên public building. Đây là một import của bần nông BKC vầu Gòng. Sure. Hố hố
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=lRq6mub4XzA]
Ngắt tham luận cái cuối.
Mít
Bênh cô Thụ ở phủ Tổng Nam Lừa, dưng Mít vẫn chê tác phẩm cuối cùng của cổ. Mít nghĩ, đây là quan điểm riêng của Mít, thiết kế cuối cùng này nhẽ thể hiện sự đi xuống của creativity sau gần 20 năm sống nghèo nàn (về vật chất lẫn tinh thần) với Bê Lừa? Giống dư bao tài hoa BKC sống với Bê Lừa sau 54 cũng cụt mẹ lại cả phỏng?
Mít
Nhân các mụ nói chiện Miss Saigon, các mụ nhìn tấm hình quen thuộc của bọn UPI coi.
[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/9/95/Saigon-hubert-van-es.jpg/800px-Saigon-hubert-van-es.jpg]
Tên Ngụy quân này nhận hắn là người đứng thứ 3 trên thang đó.
[img=http://media.cmgdigital.com/shared/img/photos/2012/08/11/70/d4/vietnam_0428a_577846a.JPG]
Tên này mai mắn hơn bô lão của Mít.
Rô xinh
Rô mới trao đổi với 1 cô giáo có thâm niên hơn 20 năm dại tiếng Pháp, hóa ra trước đai Rô cứ học ngoại ngữ theo phương pháp dịch từ tiếng Pháp ra tiếng Việt, và từ tiếng Việt ra tiếng Pháp là hoàn toàn sai kỹ thuật...
Cô ấy nói từ nai, Rô phải hiểu trực tiếp tiếng Pháp bằng nghĩa Pháp, cố gắng không dịch nghĩa của câu qua tiếng Việt và dùng từ điển Việt- Pháp là điều tối kỵ. Chỉ có thể sử dụng từ điển Pháp- Pháp, câu nào vớ được từ vựng khó quá mới được tra để hiểu nghĩa từ. Và có thể phải đoán nội dung nếu chửa thực sự sự clear.
Cổ nói học theo cách đó ban đầu sẽ rất khó, nhưng sau một thời gian ngắn ngôn ngữ sẽ tự động sống trong đầu, và rồi mọi việc sẽ tự động trở nên dễ dàng.
Tiếng Việt và tiếng Pháp đều có cấu trúc câu, từ, ngữ pháp... hoàn toàn khác nhao, cho nên việc chúng ta cố gắng dịch từng câu từng chữ từ ngôn ngữ nài qua ngôn ngữ kia sẽ chỉ khiến cho cấu trúc câu bị phá hỏng và đai là thói quen xấu của tất cả các sắc dân khác nhao trong việc học tiếng Pháp. Cho nên, sử dụng từ điển là điều hoàn toàn không được khuyến khích.
Tôi chỉ nghe vại và đang cố gắng điều chỉnh phương pháp học theo cách cô ấy chỉ. Bắt đầu bằng cách học thêm nhiều từ vựng để dễ đoán nội dung, nghe nhiều và đọc nhiều hơn để tự động nắm các cấu trúc câu aha!
Anonymous
Àh! Chuyển đềtài ngoạingữ nhỉ?!
TiếngAnh khôngbiết sao chứ Tui cũng trìnhđộ trườngto Lừa rùi, mà như kẹc!
Chém về tiếngNhật nhở!
Ở Lừa Tui học liêntục ở Trungtâm ngoạingữ 2 niên ròngrã (không đi làm luôn) chỉ có ăn và học tiếng thui! Nóichung , cũng như kẹc.
Thếrùi đợt đi Nhật 3 tháng vừarùi, má ơi! Xinlỗi chịu hổng nủi lun, xổ Nhật kinhhồn lun, bị Tui mầnviệc trong 1 môitrường mà chungwanh chỉ toàn nói tiếngNhật không hà.
Trong túi Tui lúcnào cũng có cái kimtừđiển Anh-Nhật, Nhật-Anh; có từ nào khônghiểu mở ra tra liền (thế mới tởm chứ!) và Tui rútra 1điều là tiếngLừa như kẹc, nhiều khi từ Nhật dịch sang Lừangữ đéo biết dịch kiểu gì lun, chỉ tùy ngữcảnh mình đang nóichuyện thì mới hiểuđược còn khi không thì bótay.
Nóichung, học tiếngNhật nó cũng có cái tiện là Hán tự(chữ TrungQuốc), khi nào khônghiểu nó nói gì, hay mình muốn nói nó cáigì thì cứ viết chữHán ra là sẽ hiểungay ý nó/mình muốn nói!
Anonymous
Nói về chữHán, cái địtmẹ bọn giáo Lừa, khi dạy viết thì chúng cứbắt phải viết đúng thứtự nét, còn viết sai thứtự thì chúng nói là tráicựa, là không đúng. Mẹkiếp, chữHán là chữ tượnghình nên phải dùng từ “vẽ chữ” mới đúng, chứ dùng từ viết chữ e là không lộttả hết được tính hànlâm của chữ Hán.
Mà 1khi đã vẽ chữ thì bốmày vẽ thế đéo nào ra hình chữấy thì thôi chứ, miễn là không thiếu nét là được chứ hả? Giống như vẽ hình cáiđầu (head) bố thích vẽ miệng trước, rồi đến tóc, rồi đến tai, rồi mũi, rồi mắt..., nhưng mày thì lại thích vẽ tóc, rồi đến tai hay cái đéo gì..., miễn ra hình cáiđầu là được, đừng vẽ cáiđầu mà ra cái buồi (penis) là được chứ hả? Lại địtmẹ giáo Lừa!
Anonymous
Còn nói về giaotiếp thì địtmẹ cứ nghĩsao nóivậy như 1 đứatrẻ ấy! Tạo cho mình 1 phảnxạ tựnhiên nhanhnhạy và tựtin, chứ đừng ngại nói đúng ngữpháp hay sai chi cả. Vì họ (người nước ngoài) biết mình là người ngoài nước họ, nên không quantâm bạn nói đúng hay sai ngữpháp đâu, miễn bạn truyềnđạt cho họ hiểu ý bạn muốn nói là ok. Còn saunày thì từtừ level up.
Anonymous
Tui nói không phải nổ chứ, qua Nhật có 3tháng thui mà lúc về tại sânbay Nhật tui wên mẹnó tiếngLừa lun, nóichuyên với con tiếpviên bán vé Vnairline bằng tiếngNhật không mới tởm chứ hả?
Đùmá, bâychừ sống lại ở môitrường Lừa đéo có ai để giao tiếp tiếngNhật, nên Tui cũng dầndần quên mẹ nó tiếngNhật. Nóichung, học ngoạingữ, quantrọng nhất là phảicó môitrường thựchành.
Nên anh/chị cứ yêntâm thoát lừa mà đừng ngại mình khôngbiết tiếng nó thì sẽ ra răng?
6 son
Nói chung cứ vất vầu môi trường đéo sủa tiếng Lừa thì khắc sủa ngon thui.
Tui có Con Bẹn cùng Bản, thân lắm. mái năm trước Cỏn qua Đức Lợn mí A Trai.
Ở Bản thì ngoài lồn tru thước ngắm thì ngoại ngữ mần lồn zề cho zách việc, tiếng Lừa Tru còn đéo hiểu.
Vậy mà khi Cỏn về Lừa cưới Vện cỏn sủa tuyền tiếng Đức, rùi lắc lắc cái đầu lâu, nhún nhún cái vai, cái mồm trề za như môi Ass. Nói chung phong cách Tinh Hoa.
6 son
ĐCM CỎn, Nói cái zề kiểu không nhất trí là CỎn lay xo cái vai lại, 2 bàn tay đưa ngửa za, mồi trề za rùi đầu lâu lắc lắc, mắt chớp chớp, vai đung đưa.
Tui nhớ ngày còn ở Bản cái zề không vừa ý là cỏn hay địt zất rùi đá cái nọ cái kia.
Unknown
Anh ketui trước ở với Nhật, nên chém tiếng Nhật như Samurai chém hoa anh đào. Nay anh ở với bợm nhậu, nên anh biên tôi thấy hiện lên trước mắt mình thằng say cầm bình rượu múa túy quyền loang loáng.
Tôi sợ dất!
Anonymous
Sao đéo cồng được nhể? Dcmnc
Anonymous
Thưa với cacc mlt là giáo dục ở Lừa dại tiếng Lừa đã dư cặc rồi thì dại tiếng Tai đương nhiên... Hê hê cũng dư ông buồi luôn. Thế mà đéo hiểu sao có những con lừa vưỡn thường gào lên cái điệu " phong ba bão táp ko bằng ngữ pháp Việt nam"
Bách chiếc cacc mlt tôi cũng ngắt mẹ nó cồng aha
Hoa Mộc Lan
Em đã trở lại sau những ngày tháng lao động nhọc nhằn ,xin nghiêng mình ,cong mông chào TT kính .......koong ,và hân hạnh chào tất cả các anh chị Bựa quán thân iu . Chúc tất cả mọi người một năm mới mạnh khỏe ,an khang thịnh vượng .
[im]http://img4.ngoisao.vn/news/2012/1/22/42/FireworkWallpaperVietDesignernet24jpg1327248403.jpg[/im]
Hoa Mộc Lan
Rô mới trao đổi với 1 cô giáo có thâm niên hơn 20 năm dại tiếng Pháp, hóa ra trước đai Rô cứ học ngoại ngữ theo phương pháp dịch từ tiếng Pháp ra tiếng Việt, và từ tiếng Việt ra tiếng Pháp là hoàn toàn sai kỹ thuật...
@ chọ Rô Xinh
Điều đó hoàn toàn đúng đó chị . Khi mình dịch sang tiếng Việt ,vô tình mình đi 1 đường vòng ,tạo 1 thoi quen xấu . Nghe câu hỏi ,dịch tiếng Việt rồi mới trả lời . Từ đó dẫn tới phản xạ chậm .
Phonghip
Bây giờ vốn từ tiếng pháp chưa đủ làm sao dùng pháp -pháp từ điển rô hỡi ????
Hoa Mộc Lan
Lừa dại tiếng Anh như gãi ghẻ, thế đéo nầu 12 niên phổ thông học English hộc máo mồm mà đéo giao tiếp nổi 1 câu.
@ em Ngác
Trình độ của giáo viên tiếng anh Lừa rất thảm hại ,thông qua việc test trình độ b2 vừa qua .
Nếu nói về việc học tiếng Anh ở các trường từ tiểu học tới trung học thì phải nói rằng hoàn toàn học ngữ pháp .
Học ngữ pháp để làm gì ,để thi .
Thi gì học nấy đã là truyền thống .
Với chương trình ở trường thì đa phần các giao viên cắt xén các tiết nghe ,nói ,viết để phục vụ cho việc học ngữ pháp . vì nếu chỉ dậy nghe ,nói viết thì học sinh hoàn toàn không thể làm tốt một bài test . Toàn bộ quá trình dậy học của giáo viên Lừa được đánh giá hoàn toàn qua chất lượng thi của học sinh .
Điều đó dẫn đến ,ngữ pháp của các em rất giỏi ,khả năng giao tiếp lại kém !
Còn như em Ngác học tiếng Anh hộc máu mồm mà không nói được câu thì không phải do giáo viên Lừa mà do em ý bốc phét hehe
Ngọc Xồm
Chùm chôm chôm chị Mộc Lan bốt nhìn ngon nhẻ hehehehe.
Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan
Nếu anh chị nầu có con nhỏ có thể mua thẻ tiếng anh 123 . Đăng kí mua ,họ sẽ giao thẻ về tận nhà . Gía thẻ 250.000 đồng / năm .
Nếu có con học lớp 6 đến 12 sẽ đăng kí mua thẻ VIP . Còn lại từ 3 tuổi đến hết lớp 5 mua golden kids . Gía xiền như nhau .
Với trẻ lớp 6 đến lớp 12 thì trùng với bài học trên lớp . Các cháu có thể nghe và phát âm theo phòng khi cô nó đọc sai hehe .
Còn với thẻ golden cũng thú vị . Mình thường cho nhóc con nghe và tự đọc theo từ bé . Mình chỉ là người hướng dẫn .
Anh chị cũng có thể cho con học theo các video này cũng rất cho bổ ích .http://www.youtube.com/watch?v=x773wuXsgtU
Tháng 3 này nhóc nhà mình tham dự kì thi hùng biện . Nếu hay sẽ quăng lên chia sẻ cùng chi bộ .
Còn bi giờ chào thân ái và quyết thắng !
Ngọc Xồm
Chị Mộc Lan iêu zấu: em không nói được phần vì khi học bọn giáo lừa không cho thực hành phần nài nhiều tuyền viết là viết nên phản xạ nói của em rất kém, cộng thêm cả hơi hơi nhát nhát nữa. Nhà em kinh doanh thi thoảng cũng gặp bọn tai lông mồm bòi, bọn nó nói em hiểu tất, biết chúng muốn gì, nhưng bảo em nói lại thì chịu, địt cuôn mẹ chết vì nhục mất thoai. Em nghe và phân biệt được một số phương ngữ tiếng Anh, nhưng tất nhiên là trình thuộc dạng lìu tìu thôi. Khi xem phim Mỹ em cũng ráng không nhìn sub, khi nào không hiểu hoàn toàn thì mới dòm tí ti, đó cũng là một cách học rát hai và để không quên những kiến thức đã học.
@anh ketui: em có lời khen anh tiếp thu lời phê bình của em và nghiên kiú lại cách biên chữ dính, tặng anh tràng pháo tai.
6 son
Phonghip said... (23)
Bây giờ vốn từ tiếng pháp chưa đủ làm sao dùng pháp -pháp từ điển rô hỡi ????
Cô Hịt:
Cần đéo zề vốn đủ hả Cô.
Tui may mắn được học Záo Viên của Gồng (những người được đào tạo trước 1975) tuyền học zải nghĩa hết theo tiếng anh.
Tỉ dụ từ Lồn aka là 1 bộ phận dùng để zải trí và vệ sinh nằm cách lỗ đít 3cm, có những trường hợp thông luôn với lỗ đít, đại khái vại. đới cô Hịt thấy zễ hiểu và zễ nhớ ngay không.
yamato
Con Ketui bàn tiếng Nhựt giỏi, anh khen.
Cô ra nhà văng hóa thanh niên, hình như có CLB tiếng Nhựt ở đới, máo máo tí cua mái em sinh ziên mái khám cũng oke lém.
Anh học tiếng Nhựt bì bõm chục nam nai éo nói được câu ra buồi, chán vãi DCM, chắc éo có năng khíu!
Kid
Y52B em thật nghĩ mãi không ra. Trung Tướng cho em thêm gợi ý đi hihi
Phonghip
Ngoại ngữ phụ thuộc năng khiếu.
Đứa nào có khiếu thì học được
Đứa nào đéo có khiếu cho đi làm bộ trưởng
6 son said...
Anh sáu nói như không để hiểu cái giải thích cho từ lồn anh phải hiểu nghĩa của vô số từ liên quan đó
Vậy anh phải có ít vốn từ trước
Vậy đéo có cách nào khác ngoài dùng từ diển trước
Rồi mới lâng cao lên chứ !
Xoong Thủng
Nhớ thời mới sang làm du lịch với cái bằng C streamline phò. Đi gặp khách thu tiền á khẩu đéo biết nói thế nào, biên mẹ số ra zái rồi hỏi cash or credit. Dcm, thế mà vẫn thu được tiền mới tài.
Sau này, ngày đi gặp vài bạn tai lông nói tá lả sai bét nhè nhưng được cái bọn tai dễ thương mình nói sai nó vẫn cố hiểu khi nó hiều thì nó lại sửa sai cho mình bằng cách nói câu đúng. Ngu như tôi đi gặp khách nửa năm là chém gió về du lịch với tai lông tốt rất.
6 son
Cô Hịt.
Đúng rùi, buổi đầu đề học thì vẫn phải từ điển Lừa.
Rùi nâng cao dần.hehe.
Tui chém đại khái vại cho xôm,hehee
Unknown
Chào các ACCC mlt,
Tôi theo anh Pín từ webtretho về đây, hóng quán cả năm nay nhưng chưa cồng bao giờ. Nhân chuyện nói về học ngoại ngữ tôi xin kể chiện của tôi. Tôi học tiếng Nga mấy năm cấp 2, lên cấp 3 học tiếng Pháp, vào ĐH thì bắt đầu học tiếng Anh. Tất nhiên học ở trường Đh chỉ như cưỡi ngựa xem hoa vì ngoại ngữ ở trường Tự nhiên không phải là môn được coi trọng. Tôi học them ở ngoài là chính, hồi xưa hay học ở Unesco Centre, giá rẻ rẻ là (chứ ko đắt như bây giờ). Tôi chủ yếu học giáo Việt, từ streamline trở đi, cũng toàn được dạy đọc, viết là chính, có hiểu nghe nói là gì đâu. Mãi từ năm 98 -2010 tôi chỉ sử dụng toàn đọc viết, đến khi apply 1 khóa học ngắn hạn bên Ấn thì phải nghe nói rồi. Tôi học 1 course nghe nói tập trung với giáo Tai ở Apollo 3 tháng trước khi xách vali lên đường. Khóa 3 tháng (2 buổi/tuần x 12 tuần = 24 buổi, mỗi buổi 1 tiếng, lớp có khi đến 3 chục mạng nên thực hành chả được bao nhiêu). Thực ra chưa kết thúc khóa thì đã đến ngày tôi xách vali lên đường. Tôi transit ở BKK 8 tiếng, ban ngày, tôi phi ngay ra tour agent đăng ký cái city tour 4 tiếng vào BKK chơi. Từ lúc này thì đếch thể nào sủa tiếng Lừa được nữa. Ông lái xe hỏi tôi mấy câu kiểu như mày ở đâu, sang đây lần nào chưa… tôi bắt đầu nhập tâm, vào đến trung tâm thành phố thì ổng đón cô guide lên xe với tôi. Thế rồi bắt đầu cô giới thiệu nọ kia, rồi cô dẫn tôi đến 3 cái chùa nủi tiếng nhất ở BKK, nửa tiếng đầu tôi vừa nghe vừa đoán, sau đấy thì tôi nhập tâm và hiểu đến 80-90% những gì cô giới thiệu, tôi cũng nói chuyện với cô về Hà Nội, thời tiết, rồi so sánh HN với BKK… Tôi cũng ko ngờ là trước đó 4 tiếng tôi sủa tuyền tiếng Lừa mà sau 4 tiếng tôi có thể nói chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh với cô cổ. Hết tour 4 tiếng qua 3 chùa, cô dắt tôi lên subway mua vé ngược ra sân bay cho tôi. Rồi tôi leo lên máy bay phi sang Delhi.
Cắt cồng.
Unknown
Chuyến bay từ BKK sang Delhi hầu như tuyền khách Ấn to béo loạt xoạt saree. Tôi ngồi cạnh 1 ông bự tổ chảng. Ông bắt chuyện bằng thứ tiếng Anh Ấn phổ biến nhất, khó nghe như người Quảng Nôm núi tiếng Ziệt! Tôi lắng tai mãi mới hiểu được mấy câu, ông biết tôi là Lừa nên kể chuyện có em ún, bạn bè gì đó mần business ở đó, rồi khen thức ăn Lừa ngon, nhưng ông ăn ở nhà hang có món Lừa ở Delhi nhưng ko ngon như ông ăn ở… Singapore! Ha ha… Khi tôi ko thể nào nuốt trôi món cơm trộn có mùi đặc trưng của Ấn ở trên máy bay của Jetair mà chỉ gảy được vài hạt ông liền ngỏ ý ăn hộ. Tôi chuyển cả khay cho ông và ông kết thúc trong vòng 3 nốt nhạc !
Sau hơn 4 tiếng thì xuống đến sân bay Indira Gandhi, tôi làm thủ tục check out rồi ra ngoài tìm người đón. Ngơ ngác một lúc mới thấy 1 tay đen nhẻm, gầy đét cầm tờ giấy có tên, ảnh tôi chạy đến giơ ra hỏi gì đó tôi chịu ko thể hiểu ông ta nói gì, chỉ thấy tên và ảnh mình ở đấy thì đoán đấy là người đón mình, gật đầu, yes yes đi theo ông ta. Thử thách giờ mới bắt đầu. Ông ta nói gì tôi ko hiểu, mà có khi tôi nói lại gì ông ta cũng ko hiểu. Ông ấy dẫn tôi ra ngồi ở sảnh chờ, chỉ xuống ghế bảo ngồi rồi giơ cái giấy ra chỉ vào đấy, tôi thấy ảnh và tên 1 người khác, thì đoán là tôi phải chờ để ông ấy đón thêm học viên kia rồi mới về học viện. Cứ ok, yes yes rồi lôi máy tính ra để lên mạng báo cho chó ở nhà là đã đến nơi an toàn. Sóng wifi nhiều nhưng mà phải có code của 1 mạng airtel gửi vào mobi rồi mới dùng free được. Khoa chân múa tay, nói mãi thì ông ấy cũng hiểu rồi đưa cho tôi mượn cái điện thoại, tôi gửi cái request theo chỉ dẫn của nnhà mạng để lấy code xài wifi.
Cắt cồng
Unknown
Mãi sau chúng tôi đón thêm cậu bạn người Campuchia hạ cánh sau tôi chừng 1 tiếng, rồi ra xe move sang sân bay nội địa cách đó chừng 20 phút lái xe để đón 2 cô bạn Sri Lanka.(đoạn này tôi xin kể lúc khác).
Đêm đó chúng tôi về ký túc xác lúc 1am đêm, và 10am thì khóa học bắt đầu. Có hơn 2 chục mạng từ gần 2 chục nước khác nhau có mặt. Ông hiệu trưởng, trưởng phòng hành chính, giáo phụ trách khóa học và mấy giáo nữa có mặt để welcoming bọn tôi. Trong 2 tiếng đầu tiên tôi đếch hiểu các giáo nói gì. Mịa, tiếng Anh Anh học ở Apollo với thằng giáo xứ Westminton chả có đếch tác dụng nào ở đây. Thứ tiếng Anh Ấn bị biến đổi đến kinh hoàng. Tôi ngồi giữa lớp nghe như bò nghe Mozart ! Lậy chúa tôi !
Unknown
Rồi tôi tập trung hết sức để đoán và so sánh tiếng Anh Anh thì ntn, tiếng Anh Ấn họ nói thế kia. Bắt đầu phải hiểu, vì chả có cách nào khác.
Ví dụ : Time = tam
Train = tờ ren
Healthy = heli
Rồi thì bắt đầu các màn giao lưu với các học viên khác, mỗi đứa một kiểu tiếng Anh. Thằng Congo thì nói tiếng ANh kiểu Pháp, thỉnh thoảng nó đệm tiếng Pháp lợn vào, có mỗi tôi và 1 gái xứ Mauritius hiểu tiếng Pháp, tất nhiên là tôi chỉ còn nhớ những từ đơn giản chứ nói cả câu tiếng Pháp thì tôi chịu mẹ nó, bảo mày nói tiếng ANh đi, tao đếch hiểu.
Tiếng Anh của 2 đứa Nepal thì như chim hót, y như các chị Hà Tây mạn Chùa Thầy Hoài Đức nói tiếng Việt! Mịa, ở cùng phòng với nó mà nhiều lúc what? What? Rồi not getting you đến tận khi chia tay cũng ko hiểu hết nó nói gì!
Tiếng Anh của mấy cậu Afganistan và Campuchia thì giống như mấy ông Nhật mà tôi từng biết trước đó, tức là chỉ toàn động từ chính, khỏi cần chia, khỏi thì, thời gì hết, nhưng mà như thế lại dễ hiểu.
Mấy bạn Châu Phi khác nói tốt, nghe ổn hơn, tôi chơi với các bạn Châu Phi nhiều hơn.
Vấn đề chính là giáo Ấn nói thứ tiếng mà tôi có căng tai, tập trung 110% thì cũng chỉ hiểu được 80%, là vừa nghe vừa đoán.
Unknown
Bạn Hanah hiểu được 80% là tốt đấy, tôi năm xưa học với họ chả hiểu mẹ gì. Tòan đọc giáo trình không.
Unknown
[co="#FF6633"]Cacc chém về tiếng Phớp, Anh, Nhựt.. mà không thấy ai chém về tiếng Ý hay tiếng Bồ đào nha. Tôi thì tôi xin phép nổ về tiếng Nga, he he.
Tôi cũng từng học tiếng Anh rồi nhá các acc nhá. 7 năm TH+PT, gần 5 năm đại học rồi cả thời gian tu chỉnh trong các trung tâm tiếng Anh, chúng lởm thế nào thì ac kể mẹ hết rồi, tôi đéo nói lại nữa. Kết quả là tôi chỉ nghe được tạm, đọc tạm, nói thì hehe kẹc.
Thế rồi tôi sang Nga, đi học, như mụ Dì Trung Tướng. Thời gian đầu bỡ ngỡ lắm. Vốn liếng 2 tháng học cấp tốc ở Phân viện Puskin cộng với lúc nào cũng kè kè cuốn "Nhưng mẫu câu thông dụng" mà tôi nói bỏn đéo hiểu gì. dcm tôi buồn buồn lắm.
Có lúc tưởng bật khóc thì giáo Nga tôi đến bên cạnh. Cỏn vỗ về an ủi, tất nhiên bằng tiếng Nga, và tất nhiên lúc đó tôi đéo hiểu. Nhưng cũng thấy ấm lòng. Tôi quyết tâm học tiếng Nga.
Tôi làm hết những bài tập cỏn giao, đọc sách, tra dịch hết những từ mới. Thế rồi sau hai tháng tôi nhận ra, tôi vẫn chưa nói chuẩn được tiếng Nga. Buồn lần hai.
Bọn cùng lớp tôi có đứa đến từ Phớp, Phi. .Bỏn hầu hết nói tiếng Phớp vì tôi thấy bỏn hay giải thích cho nhau bằng tiếng Phớp. Giáo tôi cũng biết tiếng Phớp, cỏn đéo biết tiếng ANh. Ngay lập tức tôi hiểu mình phải học ntn. Đáp mẹ cuốn từ điển vào ngầm giường. Tôi nói chuyện với giáo tôi nhiều hơn, về tất thảy các vấn về, học tập cũng như cuộc sống hàng ngày, gia đình. Mới đầu còn bập bẹ những câu đơn giản thôi, cỏn hưởng ứng rất. Có từ nào tôi không hiểu thì yêu cầu cỏn giải thích bằng tiếng Nga. Dần dần tôi mở rộng vấn đề ra, hay nêu ý tưởng, quan điểm với cỏn.
Các ac nghe quen không, đấy chính là cách giáo em Rô dạy em Rô đấy. Và nó thực sự hiệu quả. Dần dần việc nói của tôi đã thành phản xạ. Gần như ngay lập tức tôi có thể trả lời bỏn mà ko cần nghĩ trong đầu mình sẽ nói gì. Cacc mà học kiểu tra từ thì khi nói chuyện cacc luôn phải nghĩ cái chữ đấy trong đầu mới nói được, thành ra câu nói của ac có thể đúng ngữ pháp nhưng không được liền lạc, sai mẹ âm điệu, và khó bắt trước người bản địa.
Tôi học tiếng thì như một ông vẹt. Nghe bỏn Nga nói gì tôi nhớ rồi cố gắng nói lại giống như vậy. Bỏn chỉ quả chuối bảo банан, tôi nhớ nó là Banan mà quên mẹ từ chuối luôn. Cứ thế tôi nhớ các từ vựng. Nhiều từ tôi nghe nhiều lần, đã hiểu nghĩa nhưng chưa bao giờ thử viết từ đấy ra. Đến bây giờ nhiều từ tôi nghe, nói thường xuyên nhưng đéo thể viết. hehe, học kiểu vẹt mà.
Cacc có thể thử chò này. Lên mạng sớt lấy một lô ảnh ọt cách kiểu rồi dùng trình paint trong máy tính, chèn chữ chú thích vào ảnh đấy. Ví dư quả chuối, con voi, cái búa, anh chị viết tên nước ngoài của nó bên dưới đấy, ảnh hai đứa đang đóng nhau thì anh chị nghi là Fucking.. Sau đó chọn bộ ảnh đó làm hình nền destop, cứ 1 phút đổi ảnh một lần. Ảnh càng nhiều chú thích anh chị nhớ càng được nhiều từ.
Tôi thì cả thích xem phim nữa, Tiếng Nga không sub luôn. Thực hiện giống như Dì đã dạy, tức là cố nghe ra từ và áp ngữ cảnh đoán nghĩa. Cái này rất hay. Cacc học được nhiều câu mới để đi chém với bọn Tây. Trong phim bọn nó nói nhiều câu hay phết đấy, mà cũng rất đời, đéo như đọc sách. hehe
Tôi trước nay chỉ vào hóng, ít cồng nên câu chữ lủng củng, Dì và cacc bỏ quá cho.[/co]
Saigon Catinat
Hôm nay là Chúa Nhật Epiphanie, có nghĩa là ngày lễ Ba Vua.
Bên Pháp có tục lệ ăn bánh galette des rois, như thế này:
[img=http://images.marmitoncdn.org/recipephotos/multiphoto/64/64c07d22-d66e-44f4-b25b-ba52279fccbc_normal.jpg]
Bánh này vỏ dòn, bên trong có hạnh nhân, ngon lắm. Đặc biệt là có dấu trong nhân 1 ảnh tượng nhỏ bằng sứ. Ai ăn trúng được đội vương miện (bằng
giấy vàng) và coi như làm vua.
Không biết ở nước khác có tục lệ này không?
CaiKhi
Em Hanah chém về tiếng Anh Quốc Bín hay quá. Đặc biệt là quả bọn Afgan với bọn Cam Bốt chơi tuyền động từ chính, khỏi chia. Cái nầy hay vãi chùy.
Tôi nghiệm rằng liền bà thì học ngoại ngữ nhanh hơn liền ông, phát âm cũng chuẩn hơn, không hiểu vì sao.
alexander
Your transaction ID for this payment is: 4EG66358MC0772037.
I alredy paid the fee for FMBA 3rd. mr.General.
please inform me when the course start, it should be sooonnnnnnnnn...
Thanks
Unknown
Sau 2 buổi làm country present thì vào học chính. 2 ngày đầu tiên trên lớp tôi hầu như ko hiểu nổi giáo đang nói cái khỉ giề. Mặc dù tôi tập trung rất, và tập trung với tinh thần cầu thị thực sự. Rồi thì xung quanh toàn tiếng Anh Ấn, ở nhà bếp cũng thế, ra ngoài siêu thị cũng vậy, bảo vệ cũng, cai phòng cũng tự dưng CPU phải hoạt động gấp 200% bình thường, sang đến ngày thứ 3 thì bắt đầu hiểu dần vì đã bắt đầu biết cách phát âm bản ngữ của dân Ấn. Rồi thì tất nhiên là sủa tiếng Anh suốt ngày từ sáng đến đi ngủ, về phòng thì cũng bật tivi xem bolliwood phim. Trong phim họ nói nửa hindi nửa tiếng Anh nên tai quen với khẩu ngữ của họ. Một phần cũng vì tôi nhiệt tình giao lưu với các bạn châu Phi nên lưỡi tự dưng dẻo hơn, tai thính hơn, nghe quen hơn, họ hỏi gì mình bật ran gay câu trả lời hoặc hỏi phụ họa hoặc giải thích thêm. Cứ thế, đến tầm được khoảng hơn 1 tháng thì có hẹn gặp 1 cậu Lừa học bên đó được hơn năm ở trường khác đi shopping trong trung tâm. Tôi lượn lờ ở mấy tiệm bán giày trước, xong text cho cậu cái địa chỉ bảo cậu kia đến. Lúc cậu ấy vào tôi đang xem giầy phi ra cửa đón nhưng mồm lại Morning… túm lại sủa 1 tràng tiếng Anh. Mịa, tự dưng tiếng Lừa bay mẹ đâu mất! Cậu kia thì nói tiếng Lừa, hỏi tôi bằng tiếng lừa nhưng phải 5 câu đầu tiên tôi vẫn trả lời bằng tiếng Anh, rồi sau đó mới chuyển sang nói bằng tiếng Lừa. Nhưng câu nào “khó” tôi lại sủa tiếng Anh. Haha… mới có hơn 1 tháng sống trong môi trường không có tí tiếng Lừa nào tôi đã xác lập phản xạ sủa tiếng Anh. Thế nên môi trường thực hành là rất quan trọng các AC ạ. 1 tháng ở môi trường tuyền tiếng Anh trình tôi lên gấp 10 lần 10 năm học tiếng Anh chay ở Lừa!
Lính
Chào văn công,
Sau những ngày vu vi New Year, Lính đã về trại bựa of Tướng đây văn công!
Năm mới vừa đến mái hôm, quán bà Zì toàn những điều hay hay là
Nào là chuyện làm Tướng, Học Ngoại Ngữ...đúng nghề Lính nhé văn công
Tướng bất hữu, Lính xinthe sẽ phục vụ Ngài mãi mãi " I love You", hehehe.
Nhưng giờ lính quánh tá lả
Nguoi Ha Loi
Hôm nay Bitcoin đã lên gần $900 một ông. Thế là tui đi học FMBA của ông Zì miễn phí đã lâu rồi đới, cacc ợ.
Zưng mà tui chẳng thèm bán ra. Zù ông này không có ai đứng ra bảo đảm, hứa hẹn thề thốt cho zá trị của ổng, và đôi khi ổng cũng đồng bóng lên xuống, chừng nào thiên hạ còn có nhu cầu xử zụng đồng tiền đó mà chả có zì tốt hơn để thế nó, và còn có đội Geek đứng ra lo lắng vế mặt kỹ thuật cho nó, và với việc nó ngày càng được vua biết mặt chúa biết tên, thì hãy để quy luật cung cầu công thêm đầu cơ quyết định zá của nó, cacc nhể?
CaiKhi
Liền bà, về cơ bản thì học ngoại ngữ tốt hơn liền ông. Zưng những thiên tài về ngoại ngữ lại là liền ông, thế mới tài.
Vô vàn các lãnh vực khác cũng vậy thôi. Liền bà thích thêu thùa, vẽ vời, thì zững họa sĩ kiệt xuất lại là liền ông.
Liền bà thích nấu nướng, thì các đầu bếp đại tài đẳng cấp, như thường lệ, là liền ông.
Liền bà thích ca hát, những nhạc sĩ trứ danh, như thường lệ, là liền ông.
Liền bà thích văn thơ, các nhà văn nhà thơ sống mãi với thì gian, như thường lệ, là liền ông rồi.
Liền bà chăm chỉ học, các nhà bác học, như thường lệ, lại là liền ông.
Hầu hết vươn vươn còn rất nhiều lãnh vực khác.
Liền bà đừng nhảy cồ cồ lên vội nha. Sở dĩ như vậy là vì liền bà thì không có sự chênh lêch nhiều giữa các cá thể, đấy là nói chung trên bình diện cả thế giới hehe.
Còn liền ông, chúng, các cá thể khác nhau 1 giời 1 vực luôn. Sự chênh nhau của liền ông là rất khủng khiếp. Vì vậy liền ông, có những thiên tài kiệt xuất, thì tất nhiên lại có những con dốt cách kinh hoàng táng đởm. Có những con dốt đặc cán mai, dốt chai cán cuốc, dốt xước cán xà beng. Dốt đến nỗi chữ nhất bẻ đôi tưởng là chữ nhị. Dốt đến nỗi ta phải lấy làm khâm phục.
Lính
Giaoduc lừa, học ngoại ngữ như bùi dái nói thế cho nhanh!
Lính đây, đéo có dái (giấy) bằng cấp gì cả, nhưng Lính nổ như bom, hehehe
Phổ thông cứ học, văn phạm ghi ghi chép chép, gv phát âm như cặc...rồi lên đh như cũng như thế, rồi bào sao Giao Tiếp Tiếng Anh giỏi.
Giỏi được mới lạ, làm 1 đàng, mong kết quả 1 nẻo ha văn công!
VD: như anh Bín nhà ta, lúc còn niên thiếu ảnh đã tập địch (fuck), rồi ảnh liên tục liên tục tới bay giờ ảnh mới là Thần Địch.
Anonymous
Zì bắtđầu loạt cồng jảng về nghề ngônngữ.
Đcm bài treo đã mấy ngày, mà chả con văncông bỏmẹ nầu có ýkiến cặc. Đúng là xuchiêng. Vậy là Zì fải tự tay mần.
[img=http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/04/09/09/23/94lichsuaonguc9.jpg]
Bĩnh bầu
Lúc Bĩnh tôi học tiếng Nga, giáo Nga dạy vài số đếm, đcm, mấy buổi vưỡn nhầm lung tung. Ra chợ một hai buổi về, đếm xuôi đếm ngược thành thần, giáo he he lác cả mắt.
Anonymous
Đcm.còm như buòi.Trung Tướng thả Chó hoang sủa hay hơn.
Lính
Dear Tướng bất hữu,
Chửi nữa đi Ngài, lời của Ngài là Thánh nói...
Chứng minh VC luôn ngay:
- 01 lần Tướng nói về Gold, lập tức gãy trend ( đang Up bẻ đầu Down )
- 02 lần này Bitcoin nữa ...
Cứ Make Money, Lính mê mê là!
Chúc mừng chị Bưa nào thắng lớn nhẽ!
Anonymous
dcm giờ gỗi gãi tôi định cồng tiếp về cái tang ngoại ngữ trong giáo dục Lừa dưng bao thối tha buồi zái cacc chưởi cmn hết rồi. Hóng mụ Zì tiếp vại
Anonymous
(1) Để thànhthạo một ngônngữ, như các cô thấy, cần có [fo: color="#FF0000"]3 kỹnăng, fátminh của Zì[/fo].
Zững điều Zì biên đó được jới hànlâm ápzụng khá thườngxuyên, cách vôthức, zưng đéo hệthốnghóa và đéo đúng quytrình, nên chúng zạy ngoạingữ cho các cô như cái đầu buồi.
Ba kỹnăng, mỗi kỹnăng có ba fânhạng. Tấtcả đều xếp [fo: color="#FF0000"]từ thấp đến cao[/fo]. Muốn thạo một ngônngữ, các cô buộc tuântheo trìnhtự đó.
Fải thànhthạo kỹnăng giaotiếp, thì mới nâng lên kỹnăng nhậnthức. Fải thànhthạo kỹnăng nhậnthức, thì mới tiến tới kỹnăng truyềnđạt. Các cô toàn thâunạp thôngtin lungtung loạnxạ jữa ba kỹnăng, nên các cô học ngoạingữ zất khókhăn. Học một ngoạingữ đã khó. Sang ngoạingữ thứ hai thứ ba, thì hầunhư các cô học như đùa.
Với từng kỹnăng, cũng fải leo zần từng fânhạng Zì đã nhắc trong bài.
Đó là cách tiếpcận ngônngữ [fo: color="#FF0000"]kiểu đào jiếng (hoặc leo núi)[/fo], aka đi theo [fo: color="#336666"]chiều sâu[/fo].
Còn các cô hiệntại tiếpcận ngônngữ [fo: color="#FF0000"]kiểu cày guộng (hoặc mò cua)[/fo], aka đi theo [fo: color="#336666"]chiều gộng[/fo]. Cách tiếpcận này đặctrưng bởi 4 kỹnăng lạchậu các cô đã biết: nghe, nói, đọc, biên.
Nguoi Ha Loi
Hehe Zì lổi lóng gồi, iêu hông chịu được.
Lem là lem thới zững điều Zì lói đều đúng, chừ mỗi điểm lem hông có máu sát sinh zư zì, đòi đổ shit vào mồm xu chiêng chúng lem.
cái lầy là trải nghiệm của em, nó không rính ráng zì tới zững phân loại đẳng cấp trình ngôn ngữ nước sở tại áp zụng cho zân nhập cư.
Lem đơi là zưn học ĐH chiên ngữ, bao năm học chay cấp ĐH, ga trường chẳng lói được câu lào ga hồn. Gồi lại học thêm tiếng Nga, được ít tiếng Nga thì tiếng Anh quên tuốt cmnr. Riêng ngữ pháp tiếng Anh hãy còn nhớ.
Lại phải bì bõm học lại. Lần này tự mình học thôi, lắm lục nhục như ông chó. Zưng bơi zờ thì ổn rồi, hàn lâm hay lục lâm ở xứ Mẽo này em cũng không sợ.
Lem hiện zờ có zịp làm việc với một số ace ở Lừa, đã từng zu học ở Anh, Úc nhợn, trình tiếng Anh vẫn không đạt mức hàn lâm chuyên nghiệp. Zưng cũng zễ hiểu là môi trường VN chưa thuận lợi cho sự trau dồi ngoại ngữ. chí ít hãy phấn đấu zùng được ngoại ngữ làm công cụ giao tiếp trong XH hoặc kinh doanh. Nếu là zưn hàn lâm,phần nhiều cacc đều có được 1 ngoại ngữ có thể đọc hiểu được, tạm thời quên 3 kỹ năng còn lại.
6 son
Tui ngày trước học tiếng Anh trong môi trường Lừa.
Lên lớp thì Tui nói tiếng Anh, về nhà za Căng Tin bú Bia thì nói tiếng Lừa, nhưng bú say là nói tiếng Anh cực liu loát mí tài, đéo bị vấp như khi tỉnh.
Đặc biệt của Tui là đi ỉa bâu zờ cũng nói tiếng Anh.
Cửa Hố Xí kí túc thì đéo bâu zờ có chốt, nên có mở or đóng thì cũng đéo quan trọng.
Nên COn nầu đi ỉa thì cẩn thận thì gõ cửa, nếu có con đương ỉa ở trong thì sẽ mần động tác ho or hít sáo or khịt mũi or khạc...
Có lắm Con đéo gõ cửa, tự đảy cửa vầu thì gặp Con đương ỉa cười hề hề ở trỏng, nên khiếm nhã zất.
Tui cứ gõ rùi nói: Ê vi Bo đi Hôm.
Còn nếu tui đương ở trỏng thì con nầu gõ tui sẽ nói: căm in bờ lịt.
Lính
Dear Tướng bất hữu,
Nghề of Lính, Lính đang hóng đai ngày
Lính sẽ apply ngay Rule "Leo Núi" vào Trung Tâm of Lính, hehehe
Xèng về nữa rồi văn công ạ!!!
[img]https://lh4.googleusercontent.com/-C24avwZxrWg/Usl92ZdOMnI/AAAAAAAABXg/cHIY4Lg5K8E/w702-h467-no/DSC_0805.JPG[/img]
Anonymous
Sori .Đại Ca giảng bài.
Anonymous
(2) Cứ chămchút nghe, nói, đọc, biên, thì các cô muôn đời đéo thạo nủi một ngônngữ, nói đéo jì đến chiện thạo 70 ngônngữ như Zì.
Jáotrình zạy ngônngữ cần đi theo đúng quytrình của Zì.
[fo: color="#FF0000"]Côngđoạn No1 là kỹnăng jaotiếp sinhhoạt[/fo] (living communication skills).
Các cô sẽ học nghe và nói. Các bài học sẽ chỉ [fo: color="#FF0000"]toàn hình mà đéo có chữ[/fo]. Các cô sẽ tập hỏi tên hỏi tuổi hỏi nhà hỏi jờ, đòi cắn đòi bú đòi địt, tập mua tập bán, zạo fố sốpbinh, chơi thểthao, đi bíchních.
Bọn hànlâm jờ thường zạy các cô đọc chữ luôn. Như vậy là đéo được. Đọc sớm hay đọc muộn có khác đéo jì đâu.
Vốn từvựng cho côngđoạn No1 vầu [fo: color="#FF0000"]quãng 200 từ[/fo]. Thế là đủ gòi. Nhiều hơn chả để làm đéo jì cả.
Unknown
TT mặt cặt. Đợt trước ở quán bựa giảng là phải nghe, nghe, nghe như một ông người 3,4 tuổi rồi nói, nói, nói, cuối cùng mới là đọc viết. Cái ngoại ngữ của con như lồn, mù chữ toàn phần nên phải nên ông người bằng cách học lại ngoại ngữ theo phương pháp quán bựa cũ. Bây giờ TT lại giảng kiểu khác làm hoang mang rất. Mẹ, con lên kế hoạch cho bản thân là 2h/ngày, 2 năm thi toiec tofol đó. ĐCM ngu đéo có quà! Bây giờ làm sâu làm sâu?
Lính
Dear Teacher HOI,
Chúc mừng thắng lớn với bitcoin nhe Thấy!
Chúc Thầy luôn khỏe và trẻ trung như thanhnien 18, 20 yearsold Thầy nhỉ.
Lính
Dear Tướng bất hữu,
Lính thề sẽ hiến thân với Tướng, hehehe!
[img]https://lh5.googleusercontent.com/-_dD-brvG0Io/Usl90vRGe1I/AAAAAAAABXU/HQWJnavWJa4/w692-h519-no/2.jpg[/img]
Bĩnh bầu
Đcm hôm nay Bĩnh tôi nghe được chuyện này chính từ mồm của 1 người sát nách người trong cuộc kể, mà tển cũng thiệt hại ít nhiều trong vụ này, nếu ko lại tưởng thêu dệt. Nếu đọc trên lá cải thì thể nào cũng chửi mấy tên phóng tinh viên bịa chuyện câu khách.
Chuyện kể rằng có em kia vửa lấy chồng được vài tháng, thì về kêu với mẹ đẻ: chồng con đi buôn bán mặt hàng XYZ bị thua lỗ 600tr, bây giờ ko trả thì chết với bọn chúng, mà con thì ko thể bỏ được ảnh, chúng con chết chùm thôi.
Mẹ thương con, đặt nhà thế chấp vay tiền trả cho con rể. Rồi cầu cứu cả họ nhà vợ, tổng động viên mọi thể loại để trả lãi vay.
Trả xong khoản đâu, thằng rể lại kêu: ko phải là lỗ 600tr, mà tận 2 tỷ.
Vật nài thế nào, mà mẹ vợ cuối cùng đành bán rẻ nhà để trả cho. Cả cái nhà hoành tráng bán được có hơn 2tỷ.
Vắt kiệt nhà vợ xong, tên kêu với vợ: tiền nợ hãy còn, nếu em vưỡn là vợ anh, thì bọn chúng sẽ vẫn tới hành em, bây giờ em với anh ký cái li hôn giả, coi như chúng ta ko còn là vợ chồng thì em sẽ yên thân. Lúc này ẻm mới sinh con được 1-2 tháng, nghĩa là mới lấy chồng được có ngót năm.
Tên chồng nhẽ trình độ ngôn ngữ tới level (iii) kỹnăng truyềnđạt (language transmission)-(c) truyềnđạt thuyếtphục (convincing transmission).
Anonymous
(3) Như vậy 4 kỹnăng bầnnông mà các cô biết (nghe, nói, đọc, biên), chúng nằm mẹ trong 3 kỹnăng hànlâm của Zì.
Côngđoạn No1 đéo có đọc biên jì cả, zưng sang [fo: color="#FF0000"]côngđoạn No2, là giaotiếp laođộng (working communication)[/fo], lại bắtđầu có [fo: color="#336666"]đọc và biên[/fo].
Tuynhiên, khác với kiểu các cô đang học, côngđoạn No2 nài [fo: color="#FF0000"]đéo quantâm đến ngữpháp[/fo]. Các cô cần hiểu người khác nói/biên jì, và biên/nói cho người khác hiểu trúng ý mình, chứ đéo cần quantâm độngtừ 3 thì 8 cách địt con mẹ xuchiêng.
Độngtừ được zùng cho côngđoạn No2 này chỉ có [fo: color="#FF0000"]nhõn thì hiệntại[/fo].
Côngđoạn này cũng bắtđầu làmquen với [fo: color="#FF0000"]trạngtừ[/fo], là thứ ở côngđoạn No1 đéo chútrọng lắm. Trong giaotiếp laođộng, trạngtừ gất quantrọng.
Tổng vốn từvựng cho côngđoạn này [fo: color="#FF0000"]tầm 1,000 từ[/fo]. Các cô sẽ học cách nghe fâncông côngtác, hiểu hợpđồng laođộng, đọc nộiquy hànhchánh, biên thưtín giảnđơn, etc.
Nguoi Ha Loi
Bĩnh Bầu said...
Đời nhiều lọc lừa lắm. Thế nên bọn bên nài không có chiện con đã nhớn, ra ở riêng rồi mà còn về vay mượn xin xỏ cha mẹ, đặc biệt nếu những khoản đó chẳng liên quan zì đến chiện học hành (college education) của con cái. Cha mẹ chỉ support cho con học đại học là cùng thôi.
Anonymous
(4) Cứ như vậy tiếptục, xuchiêng ạ. Các cô sẽ nắm mọi ngônngữ chắcchắn và nhanhchóng.
Các cô hiệnnay học ngoạingữ thường ômđồm và đéo khoahọc. Mỗi ngày nhồi đềuđặn 30 từ mới hoặc hơn. Với đầulâu như Zì thì nhét mỗi ngày 300 từ vưỡn đéo ănthua, zưng với đầulâu đạichúng thì 30 từ là quá nhiều.
Chiểu quytrình kỹnăng của Zì, thì tùy côngđoạn mà các cô học ít hay nhiều từ mới hơn. Và zững từ mới này luôn được zùng thườngxuyên sau đấy. Bởi theo [fo: color="#FF0000"]fongcách đào jiếng[/fo], thì việc zùng lại từvựng là bắtbuộc, khác hẳn [fo: color="#FF0000"]fongcách cày guộng[/fo], từvựng chỉ được nạp vầu nhiều mà không sửzụng.
Để nhét nhiều từ mới, các cô buộc fải qua tiếng mẹ đẻ trước. Đừng có thamvọng như jáoviên của em Gô nha. Các cô chưa thể và không nên tưzuy trựctiếp bằng ngoạingữ trong vài tháng đầu. Đừng đòihỏi ngớngẩn đcm.
Zưng sau khi hoànthành [fo: color="#FF0000"]kỹnăng nhậnthức[/fo], thì việc tưzuy trựctiếp bằng ngônngữ đang sửzụng lại là chiện đươngnhiên. Đéo cần ép các cô cũng trauzồi được, vì hoạtđộng ngônngữ buộc fải như vậy. Khi nghe gái nói I Love You, các cô biết ẻm muốn jì mà đéo cần zịch sang tiếng Lừa.
Đạt đến mức [fo: color="#FF0000"]kỹnăng truyềnđạt[/fo], thì các cô lại cóthể sửzụng songsong 2 hoặc nhiều ngônngữ đồngthời. Lúc này, tưzuy của các cô sẽ cựckỳ fứctạp chứ không đơnthuần là tưzuy bằng ngônngữ nào.
Lính
Ngoại Ngữ,
Lừa mà đéo có Tai Long vào đầu tư làm ăn, giờ này Lính đéo biết 01 từ tiếng Tai (English of mr Bín),
Lúc lính phỏng dái(vấn) làm golf-course (đéo có dái, aka giấy), thằng John người Anh nó nói:
Ê tao thích mày Lính (nhỏ con mà có nụ cười smile ngon) còn tiếng Anh of mày như lồn, được cái mày phang tá lã, hahaha!
Nguoi Ha Loi
Tiếp nhời bạn Bĩnh.
Hôm qua trong lúc lái xe, nghe đài nói chiện nhận zạng mấy thằng psychopath là mấy thằng tâm thần mà có khả năng giết người hoặc bạo hành gây thương tật người khác. Lếu thới mới quen ai mà người đó đã ca tụng mình lên mây xanh, thề thốt yêu đương ngợi ca mình hết đối, là phải coi chừng. Xong xuôi khi mình đã cắn câu, là màn thăm zò mức độ phụ thuộc và thao túng tình cảm của mình. Gồi thỉnh thoảng có thêm những lời bột phát kiểu như "anh có máu điên đới" xong gồi khỏa lấp đi nếu bị truy hỏi. Và một số biểu hiện khác.
Tui nghĩ zờ ở Lừa cũng có nhiều bọn scam artists hoặc lừa đảo qua mạng cũng zở những cho ít nhiều như vậy. Nghe để mà biết sợ.
Thôi bây zờ qua hóng tiếp chiện học ngoại ngữ.
Tui phục Zì biết 70 ngoại ngữ sát đất. Tui zờ chỉ còn nhõn tiếng Anh. Tiếng Tàu muốn zùng lại được ở mức hàn lâm, tui có cách để học zưng cũng phải zùng glue zính đít xuống ghế mất vài tuần, zưng tui cũng chỉ đọc được mà không biên được.
Phonghip
Cái gì Zi nói đéo sai
Chỉ sai chõ vô số thằng cứt ráy ướt. Địt mẹ
Chúng nó vừ ngu vừa bướng
Giờ sao sao Zì??
Bảo chúng nó đi làm bộ trưởng nên chăng??
Nguoi Ha Loi
tôi biên nhầm.
"zở những chò ít nhiều như vậy" không phải là "zở nhưng cho"
Anonymous
(5) Vậy thì, khi học một ngoạingữ, các cô fải biết được mụctiêu của mình.
Chảzụ học để nhanhchóng quanhệ và làmviệc mới Tai Lông, thì các cô chỉ cần thuầnthục côngđoạn 2 của kỹnăng 1. Tạmgọi là côngđoạn 1.2 aka Giaotiếp Laođộng.
Với đầulâu human trungbình, thì côngđoạn 1.2 tiêu tốn khoảng 3-5 tháng. Với đầulâu ngonlành, khoảng 1 tháng.
Tại mức này, thì các cô đéo cần học ngữfáp. Đéo cần quantâm đến hiệntại hoànthành hay quákhứ tiếpziễn. Biết zững cái đó mà làm đéo jì?
Các cô chỉ cần nắm zững jảnđơn đạikhái như "tôi là 30 tuổi" trong tiếng Mẽo thì jống "tôi có 30 tuổi" trong tiếng Fáp. Đươngnhiên nói với người Fáp "tôi là 30 tuổi" (je suis trente ans) thì chúng vưỡn hiểu như "tôi có 30 tuổi" (j'ai trente ans) hehe thế mới tài.
pepsti
Ủng hộ TT phát, Đuỵt mẹ nhiều lúc em băn khoăn bỏ mẹ ra ấy với kiểu học ngoại ngữ tư duy trực tiếp như thầy của RÔ xinh nói.
Vì như RÔ còn may mắn giờ ở với bọn bản ngữ. Chứ ở Lừa mà mới học, thì biết định nghĩa của một cái từ là gì mà hiểu hay ko hiểu. Giải thích một từ bằng vô số từ khó hiểu thì bố học sinh cũng đéo hiểu.
Phải chấp nhận trong trường hợp này là ngoại ngữ như một ngôn ngữ thứ 2 chứ ko phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Mà đã ngôn ngữ thứ 2 thì kiểu gì nó cũng ko có môi trường hoàn hảo như là tiếng mẹ đẻ.
Anonymous
Chiện của con Bĩnh Bầu là chiện thường thôi. Tin người thì zễ bị lừa. Trong hônnhân cũng đéo là ngoạilệ.
Bị lừa gòi thì coinhư đã trả họcphí để lần sau đừng bị nữa. Có đéo jì mà chộnzộn.
Zì chỉ nhắc các cô. Hãy chọn bạn mà chơi. Zững con nầu Zì ghét chắcchắn là loại đêtiện. Các cô hãy chừa chúng ga. Zì nhiền người chưa sai bâujờ.
Đã chơi với loại đêtiện, thì khảnăng fải chấpnhận chúng đánh lén là chiện quá nhạt.
Nguoi Ha Loi
Zì nói chí lí lắm, chọn bạn mà chơi, zưng đôi khi iem nhìn cũng lầm người Zì ợ. Có nhẽ trải đời vẫn chưa đủ.
Anonymous
Zì fải nghiêmtúc nói mới em Gô gằng kiểu zạy của jáoviên em là không ổn.
Cái mẹ jì em đang cần học tiếng để hòanhập và đi laođộng thì jáoviên lại jã zững thứ quá fứctạp như Imparfait vs Passé Composé.
Cứ zùng máymóc đi đã. Tạisao nói "je suis allé au cinéma hier soir" mà không nói "je vais au cinéma hier soir" thì quantâm làm jì? Miễn nói đúng nghe cho nó Pro. Mà có nói sai thì bọn Fáp vẫn hiểu. Thậmchí nói ychang kiểu Lừa "je vais film hier soir" thì chúng vẫn hiểu.
pín
Dì ơi em có bài đường sắt trên BBC ăn cắp y tưởng của Dì, em xin nộp 9.99$ vào như 1 sự cảm ơn Dì vĩ đại.
Mấy thằng mặt lồn Dì đéo ưa hehe em cũng block con mẹ hết rồi, đéo cần nói nhiều hehe.
Anonymous
Nguoi Ha Loi said... [fo: color="#FF9966"](73)[/fo]
Nhiền lầm người là thường. Zì cũng.
Zưng hãy coi đó là họcfí. Em cămhận nó thì làm quái jì. Bỏ quách đi để còn mần việc khác.
Các cô cũng vậy. Đã trót tin người thì trả já một chút cũng đâu có sao. Các cô có jiết nó thì cũng đâu có thayđủi được jì mà chỉ khiến mình bấtan.
pín
chết cười tiếng Anh lừa cái địt lồn me jnos, tôi học owe 33 nhà chung, địt mẹ lừa với lừa thì hiểu, đến lúc nghe tây đéo biết nó nói cái lồn gì hehe đen
Ngọc Xồm
Em mới nhớ ga chuyện anh Móm nói tiếng tai do anh Pín đại ca em biên, cười phọt cả zắm hé hé hé.
Em xẽ thực hành ngai lời vàng ngọc của Zì chiền đạt.
What the fuck are you talking about General? I cant understand the whole things.
Ngọc Xồm
Anh đéo hiểu tai nói là đúng mẹ gòy, lừa tuyền dại tiếng Anh-Mỹ, anh qua bên chị nhà nói tiếng Anh - Anh khó nghe rất, bọn Anh nói như bị đầy lưỡi, em thử bắt chước gòy, nước dãi chải lèo thèo đéo thể nầu nói cho ga hồn được hehehe
pín
Ngác em trình cũng ác nhẻ hehe, dcm giwof anh nói vẫn lắp ba lắp bắp dcm kệ con mẹ nó
Ngọc Xồm
Em bán hàng hai gặp bần nông lừa đú tiếng tai nghe buồn cười đíu chịu.
Nike chúng đọc thành ni ke ( biên sao đọc vậy)
Gucci = gúc ki
Bebe = be be ( be be mồm nồn @Pín)
Gmail = gờ mên
Cái Logo Luois Vuitton chúng đọc thành vờ lờ đè nhau, thề chém gió cứt chó văng vầu mồm, lừa sáng tạo đíu chịu.
Ngọc Xồm
Em nổ lấy số đó đại ca, fuck, cunt, cock, bullshit, asshole, son of bitch, suck my dick.....thì em rành chứ nói chiện với tai thì chịu thua thôi.
Ngọc Xồm
Chém sang chuyện anh Bĩnh Bầu, trai lừa phần lớn như cứt ông chó, hết tham lựng.
pín
dcm chiện Bầu nghe xots xa nhỉ, dcm đen cho nhà gái địt mẹ
Rô xinh
Em đai em đai, em vửa về tới nhà.
Nói thì cũng hơi tội cho cô giáo, lỗi tại em trình bài không ra gì, để em kể lại vụ học của em cho.
Dưng trước hết em thành thật cảm ơn Dì, em cảm giác như bài nài Dì biên để trả cho em cái giải khuyến khích bữa trước vại.
Rô xinh
2 tháng rồi em học trình A1, đúng như Dì nói những gì cần phải ghi chép trên lớp nhẽ chỉ khoảng 3 trang giấy. Không bao giờ có chuyện cô đọc trò chép, trừ những giờ tập viết hoặc sửa chính tả.
Mỗi bài học giáo viên thường phát cho 1 tờ từ vựng bằng hình ảnh. Thỉnh thoảng các trò chơi ô chữ từ vựng ngài hôm đó aha.
Bọn em chủ yếu thảo luận là chính, cô thường chia những group nhỏ 2-3 người để thảo luận 1 đề tài, sao đó mỗi đứa sẽ trình bài 1 phần nhỏ, nói tá lả miễn sao trình bài được ý mình muốn thảo luận, sao đó nếu khó khăn cô giáo mới pause và correct sao. Có khi cả lớp cùng thảo luận và cô chỉ đóng vai trò dẫn dắt, hướng dẫn...
Giai đoạn A1, việc dùng từ điển tra nghĩa của từ được phép. Nhưng sai lầm của em là em luôn muốn dịch càng sát nghĩa càng tốt, máy móc ghép từ ra câu cho nên luôn gặp vấn đề với việc viết cho chuẩn cấu trúc câu aha!
Ngắt còm.
Rô xinh
Với trình A1, yêu cầu cơ bản là vào shoping ổn, giới thiệu gia đình bản thân ổn, chào hỏi xã giao ổn và chém tý chút về chuyện mua bán, tiêu thụ, sở thích aha!
Về ngữ pháp cũng chủ yếu thì present. Tidien họ cũng cho học qua về Passé composé, chủ yếu để biết và làm quen, chứ chưa yêu cầu sâu hơn. Vì nó quá phức tạp với lừa và vì em lo, cho nên mới cầm đèn chại trước ô tô tự cài bài trước ở nhà aha!
Từ ngài mai em mới học trình A2, từ trình nài thì việc cố gắng tra từ điển theo tiếng mẹ đẻ sẽ không còn được khuyến khích nữa. Đai mới là giai đoạn giáo viên nói em phải cố gắng sử dụng từ điển Pháp-Pháp và bỏ thói quen dịch câu ra tiếng mẹ đẻ và ngược lại aha! Ngữ pháp giai đoạn nài vẫn quanh quẩn present và làm quen với các dạng khác, chưa cần thiết đào sâu aha!
Tới trình B1, học ngữ pháp bắt đầu lòi mẹ con mắt. Và trình B2 yêu cầu là sử dụng câu từ văn nói văn viết tương đương dân bản địa.
Các cô cảnh cái từ trình A1-A2-B1 là đoạn đường cực kỳ xa và gian khó.
Tới B2 tự nhiên mọi thứ dễ òm thế mới tài.
Giờ em mới bắt đầu lò dò qua bước giữa aha, và mặc dù là đứa viết tốt nhất lớp nhưng bài viết một vài trăm chữ lúc nào cũng chi chít nốt mực sửa aha!
Rô xinh
Đúng như các anh chị nói, môi trường là thứ cực kỳ quan trọng trong việc phang tiếng.
Thêm cái nữa là thói tự tin quyết định rất nhiều. Lừa có thói xấu là thích dấu dốt và sĩ diện nên hai đâm ra xấu hổ, ngại nói dù văn viết luôn cao aha! (Mai mắn em không thuộc loại biết xấu hổ)
Nói luôn, về tiếng Anh trước đai chưa bao giờ em học hết 1 cuốn Streamline 1, nhưng từ ngài quen con chồng thì buộc phải nói và thành phản xạ lúc nào không hai. Sau 2 năm sống với cỏn và trao đổi chủ yếu bằng tiếng Anh, giờ ngồi chém chiện học ngoại ngữ mới phát hiện ra từ lâu lắm rồi không vòng vèo dịch ra tiếng lừa, mà hiểu và phản xạ trực tiếp bằng tiếng Anh với cỏn luôn, dù viết như lồn aha! Tới giờ tiếng Anh hàn lâm thì bó chiếu, nhưng tiếng Anh giao tiếp bồi thì có thể ngồi buôn với bọn tai thỏa mái, nói chung không cần xoắn aha.
Giờ chuyển qua tiếng Pháp.
Rô xinh
Trước khi xuất ngoại, em nghiến răng bỏ hơn 2 chẹo mua 3 tháng học tiếng Pháp cấp tốc tại Idecaf. Dcm 2 tuần đi học nghe cô đọc chép, ngài đéo cũng ngáp mong hết giờ về ôm con ngủ, chán toàn tập. Sao 2 tuần bỏ mẹ luôn.
Qua đai vài tháng đầu rất máo, mẹ chồng tới nhà dại những giao tiếp đơn giản, học tới đâu ra đường gặp người quen chém choang choác tới đó. Khi đó chuyên có trò ra công viên kiếm mái ông bà già đang đi dạo rồi buôn chiện, mái ông bà già rảnh việc cũng thích có người nói chuyện nên được chỉnh hoài. Khi đó ai cũng khen mới qua mà nhanh, giỏi.
Mái tháng sao nghỉ hè, mẹ chồng không dại nữa để đi chơi thỏa mái, thế là vốn liếng có nhiêu cũng bai mẹ hết luôn. Vẫn dùng tiếng Anh và Việt trong nhà với con chồng.
Cái dở nữa của em là do con chồng quá thương vợ nên quá chiều. Cỏn đéo dám để vợ làm gì 1 mình bao giờ, sợ vợ gặp khó khăn, sợ vợ thất vọng.... Muốn đi đâu cỏn kè kè theo phiên dịch, thậm chí khi không thể đi cùng thì cỏn lo từ chuyện mua vé trước, chuẩn bị chu đáo lịch trình.
Nói chung, vì cỏn mà em đéo có động cơ phải ráng học mà sinh tồn aha!
Cắt còm.
Rô xinh
Mái tháng trước đi làm việc với bà conseillère, bả phải nói với con chồng là tại sao mài không cho vợ mài tự lên đai 1 mình làm việc với tao, tại sao mài lại làm vợ mài kém tự tin khi thảo luận aha?
Và bả kêu lần sao, mỗi tháng 1 lần mài lên đai thảo luận với tao, 1 mình.
Thế là lần sao em đi 1 mình, em chém ngon lành tiếng Pháp với bả. Cái gì không biết thì chêm tiếng Anh, đéo sao. Từ đó con chồng mới dám thả cho tự sinh tồn.
Từ ngài đi học chính thức, từ 2 tháng nai đã chuyển qua dùng tiếng pháp là ngôn ngữ chính trong nhà. Hiện nai nếu ai không rành lắm, tới nhà có thể nghĩ rằng em chém khá ngon vì với những câu chiện quen thuộc với chồng con thì đã phần nào nghe hiểu trực tiếp không cần vòng ra tiếng Lừa. Tidien nói ra ngoài khuôn khổ những thứ quen thuộc đó thì cắn lồn ngai thế mới tài.
Tỷ như 2 đứa ngoài đường đang thảo luận gì đó, nếu hỏi chúng nó đang nói gì em cũng sẽ cắn mẹ lồn nói thế cho nhanh.
Rô xinh
Tidien với các anh chị khác không biết sao, với em nghe vẫn là kỹ năng rất kém.
Tỷ như bài nghe trong lớp, giáo viên yêu cầu nghe 3 lần và trả lời 20 câu hỏi, dcm toàn phải đoán rồi trả lời bậy bạ. Hoặc nghe 2 lần 1 số điện thoại rồi biên ra, toàn sai đéo nịnh. Trong khi bọn Bồ phát âm như lồn giáo viên nào cũng phải rên thì trình nghe của chúng nó đéo thể chê được aha!
Dạo nài em đang học nghe ở trang nài, thấy cũng ổn phết:
http://apprendre.tv5monde.com/fr/niveaux/a1-debutant
Các cô có thể chọn trình, chọn chủ đề rồi nghe và trả lời những câu hỏi liên quan, vừa làm quen với cấu trúc câu hỏi. Có những clip cần nghe tới lui hàng chục lần, nhưng cũng rất hữu ích vì sau đó trình nghe hiểu sẽ nâng rất nhiều.
Rô xinh
Đai cũng là 1 trang học từ vựng, chơi và làm bài tập cũng rất hữu ích aha:
http://www.lepointdufle.net/vocabulaire.htm
Nguoi Ha Loi
Nghe kém vì ở nhà đã học phát âm và nghe sai, làm hỏng tai rồi. Cộng với tư zuy ngoại ngữ chưa hình thành, từ vựng chưa có đủ hoặc chưa hiểu rõ cách dùng từ để mà đoán ý đối thủ trong ngữ cảnh cụ thể. Đành phải luyện nhiều để chữa thui cacc ợ.
Rô xinh
Em nghĩ trong case nài thì do tư duy ngôn ngữ của em còn non thoai chị Lội, vì trình tiếng Pháp của em khi qua coi như tờ giái trắng. Hơn nữa tiếng Pháp và tiếng Việt là 2 nhóm ngôn ngữ hoàn toàn khác nhao, về chiện nài bọn Bồ lại có lợi thế hơn hẳn vì ngôn ngữ của chúng nó tương đối tương đồng với tiếng Pháp.
Thế nhưng 10 đứa như 1, chúng phát âm cực tệ ngai cả bọn bản địa cũng vãi mẹ đái aha, vì những nguyên âm như I, u, o, ơ... chúng không thể nắn cho tròn vành aha!
Rô xinh
Dcm nhẽ mai phải bắt 2 thằng con đọc 1 bài tiếng Pháp bốt lên mới được chi bộ ạ.
Chúng nó là thánh chứ đéo phải người thế mới tài!
Bazi Lốp
em phục Zi sát đất . địt mịa . Zì ăn đéo gì mà thông tuệ thế chứ .
Nguoi Ha Loi
Học ngoại ngữ thì trẻ con là thánh rồi @em Rô
Bọn trẻ con nước ngoài sang tây, loay hoay 6 tháng đến 1 năm học thêm tiếng Anh là sau đó vào học luôn chương trình chính khóa cùng trẻ con tây.
Nhẽ chúng nó không có over-analyze mọi thứ như người nhớn, không sợ sai. Kiểu học như Zì nói ấy.
Bazi Lốp
em cứ hóng cồng bài Noel nên ko biết Zì đã có bài mới để cồng . em rất hứng thú với bài này vì nó đề cập đến vấn đề em biết , những bài khác có biết đéo gì đâu mà chém he he .
Zì nói rất đúng , quanh đi quẩn lại việc học ngoại ngữ chỉ quanh quẩn ba level của Zì . em thoát lừa đến nay đã được 4 năm rưỡi tròn rồi .trình độ có thể nói là đạt được mức 1 của Zì , đủ kiếm sống ko chết đói .
đúng là phải sang Tây mới biết trình độ của mình thế nào , truoc khi sang Tay em cung đã được học tiếng pháp ơ trường cấp 3 Lừa, e học ko giỏi nhưng cũng biết đọc , nói và viết đc chút ít . nhưng khi sang đến đây khi mình nghe bỏn nói thì chả hiểu đéo , vì nó nói khác accent với lừa . phải mất 6 tháng em mới hiểu dc chút . sau đó em đi làm tại tiệm người Việt . cũng khá lên tí nhưng vẫn chưa biết nhiều . đến khi làm ở tiệm Tây trình mới khá lên dc . vì khi tiếp xúc với Tây lông thì mình sẽ sinh phản xạ , cái mình học hay hỏi người Việt là để hiểu từ . nhưng có những từ hiểu chưa đủ mà phải cảm được từ . có những từ mình cảm được mà ko biết dịch thế nào vì lừa ko có từ đó hay dùng cách khác để nói . về giao tiếp theo thi nên có bạn Tây Lông . bòn sẽ chỉ chi mình rất nhiều . còn về ngữ Pháp thì đầu tiên chưa Cần đúng lắm . mình cứ nghe nhiều rồi từ sẽ vào đầu lúc nào ko hay . như chị Rô chẳng hạn . chị chưa có phản xạ hay chưa nghe dc nhieu vì chị chưa đi làm chưa va chạm nhiêu với Tây lông . khi chị đi làm rồi Cộng với vốn ngũ pháp chị dc học , chắc chắn chị sẽ khá lên .
học ngoại ngữ này cũng Cần nang khiếu đó nha . e có ông anh sang đây 3 năm rồi mà chả nói dc gì mạc dù ổng cũng hiểu .
Còn khả năng ngôn ngư khá nhất em cho là bọn Đen. bỏn học cực nhanh. kể cả mình dạy tiếng Việt cho bỏn .
Mia Otto
Bín ơi giệu đi anh ơi Chúa nhật mềnhmàng.
Em đang ôm ly chát đỏ. Uống mãi chưa say là nào nhẻ
Nghe thêm tí nhạc Tầu cho sến dũn người hehe
"...
Chỉ vì một ông tiêm
Mà yêu tới biệtly mới ra tươngngộ..."
[youtube=http://youtu.be/Cgf7chXgyF0]
QUANRE17
Ngơ Ngác said... (81)
Ngắc nồn chua yêu ! Zượng cũng tinh đọc kiểu vại mí máo chứ. tỷ zư.
Future thì Zượng đọc nà Fu Tu Re
Air Blade........... Ai Bờ la De
Deluxe............... De lu xe...
đại khái thế hrhheee.
Anonymous
Kể tí trảinghiệm ăn Tết ở Nhật nhỉ!
BọnNhật cảnăm thì chỉcó ngày 1/1 dươnglịch(tết Tây) là cómặt đầyđủ, từ ông bà, con cháu các thểloại..., họpmăt và ăn 1 bữacơm giađình với các món sơnhào hảivị.
Mayquá, Tui nămnay là khứa nên được phụcvụ hết mình, đến khui, rót bia Tui cũng không đượcphép mần mà chính thằngNhật (chủ Tui) mần cho Tui. Nó nói: “Hômnay, mày là khứa quantrọng nhất nhà, nên mày chỉviệc ngồi ăn và uống thôi, còn phụcvụ để ‘em’ háháhá!
Đùmá, mồingon rượusay, chémgió thôi! Kekeke. Tui mới thảoluận với ônggià ngườiNhật (bố thằng chủquán) về vấnđề chiếntranh, địtmẹ chiếntranh nhé! Thế mới tởm!
Anonymous
Lão thảoluận về thờichiến lão đã thamchiến như thếnào, thếnào,... rồi sụtsịt, rồi nấc,... Tui và cả giađình khứaNhật ngồi đangnghe cũng chămchú. Tui thấy lão thế mới buông 1câu: “Ông cứ khóc tựnhiên, khóc cho nhẹngười!. Đùmá, đangyên đanglành lão chuyển qua rock, khóc tutu tutu, còn mọingười chungwanh thì cười phálên haha haha.
Bàgià mới nói: “Thôi, ông say rồi, đi nghỉ thôi!”. Ông khôngchịu đi nghỉ mà cứ ngồi khóc nói khônglên lời, còn mọingười chungwanh thì vẫn khôngnín cười được.
Đù má, tui khôngbiết là Tui làm đúng hay không, nhưng từsau ngàyhômđó, đi đâu khứaNhật cũng kể cho mọingười nghe về Tui, và ai cũng cười rồi buông 1câu: Thằng này thúvị thật! (hay thúvật đéo rõ).
Ah! BọnNhật nó chỉ ănTết đúng có ngày mùng 1, rồi sauđó mọiviệc trởlại như cũ, ai về việcnấy, như chưa cógì xảy ra kekek.
Anonymous
Mà ngàyTết ở Nhật không có bắn pháobông, chỉ có tiếng chuôngchùa boong boong suốtđêm giaothừa thôi! Buồn vãi mả!
Bĩnh bầu
Thế ra Mụ Củ Tây đã giúp em Ngác nộp tiền Paibox.
Tiện thể Mụ Giúp Bĩnh tôi cái nha. Bĩnh tôi sẽ liên hệ với Mụ ngay. Thanh củi.
Hôm qua đọc lá cải thấy chuyện tên ca sỷ Hoàng Hải na ná chuyện Bĩnh tôi, chỉ khác chúng chưa kết hôn.
Chuyện Bĩnh tôi xảy ra ở Vinh. Tên nào trong đó nhẽ biết.
Gia đình ẻm ngu thì chết thôi. Có điều nhà ẻm vốn tàm tạm, giờ coi như mạt vận. Mẹ ẻm mới khoảng gần 5 sọi đời còn dài mới đau.
Nhưng lẽ ra nó lú phải có chú nó khôn. Hoặc giả biết Quán Bựa, lên đây Mụ Zì cùng các Bựa tư vấn đâu đến nỗi.
Lý Toét
Ngôn ngữ Bựa đã đi vào cuộc sống,
Bài báo Kền kền trên báo Tuổi trẻ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Thoi-su-suy-nghi/588656/ken-ken.html
Bồ hóng
Đèo mịa, cho em ý kiến phát...Thứ nhất tiếng Tây nó khác hẳn tiếng Lừa, CACC ạ, nên áp dụng kiểu từ tiếng Lừa sang thì coi như tịt mẹ roài: Tiếng Anh nó chú trọng phụ âm, tiếng Lừa là nguyên âm, nên khi nghe Tiếng Anh, Lừa ta gần như điếc luôn...nên cần phải nghe nhiều, nghe liên tục, đến khi nào phân biệt được và có thể phiên âm ra được thì mới coi là tạm ổn. Sau đó đến nói... mẹ cứ nói một cách đơn giản nhất, nói theo người ta, để ý đến ngữ pháp làm đèo.. bon Tây nó hiểu hết , đéo sợ đâu CACC ạ...cắt cồng đã...rồi em sẽ nói đến mẹo học ở công sau...xem CACC có ý kiến gì hông đã
Lý Toét
Giáo Lừa ngày nay chẳng dạy điều hay nhưng không có nghĩa các bạn có quyền chửi họ bằng mọi giá.
Bạn Kệ Tui thảo luận về thư pháp như vậy, nói chơi thì được, chứ với những người chưa học chữ Nho aka Kanji thì không nên.
Tỷ như viết chữ a trong bảng an pha bê, bạn có thể viết "i" trước "o" là việc của bạn. Nhưng trên thực tế chẳng ai làm như vậy cả. Với chữ ketui, có bao giờ bạn viết theo thứ tự không phải là k-e-t-u-i?
Ngọc Xồm
Không có đề tài nào để chởi nhao nhạt mồm đíu chịu, chả bù nần đầu tiên em vầu quán chởi nhao tóe lóe, bị rọ mẹ mõm thì làm tiếp acc khác vào chởi hehehehe hơi nhục tí nhưng vui.
Ngọc Xồm
Anh Toét thân iêu muôn vàn kính trọng, thật em phục anh rất, bựa viên kì kiụ nhưng vẫn hòa nhã từ tốn khác hẳn với phong thái quán bựa, đặc biệt những điều anh nói ra phải nói là trên mức chuẩn nhiều boong. Vầu quán bựa như một quán bar với dj mix nhạc xập xình, người người đua nhao uốn éo bay lắc, riêng mình anh một điệu xì lô nhã nhặn quý phài, em sẽ biên tên anh vầu sổ tai idol của em thưa anh.
Lý Toét
Muôn nẻo thoát Lừa
15 du khách Việt Nam “mất tích” trên đất Giai Thó http://motthegioi.vn/xa-hoi/bai-1-15-du-khach-viet-nam-mat-tich-tren-dat-israel-36250.html
Du khách Việt mất tích trong nhà vệ sinh Hàn Quốc http://motthegioi.vn/kinh-te/bai-2-mat-tich-trong-nha-ve-sinh-han-quoc-36479.html
Nguồn: Lá Cải, tin hay không, tùy.
Ngọc Xồm
Câu anh biên về giáo lừa em kiếm chỗ chỉnh mà không được, đúng là không nên chởi bằng mọi giá, con nào đáng chởi hãy chởi đúng không anh? Trong cuộc đời đi học 12 niên phổ thông và 2 niên trung cấp, có con giáo em ghét ít, có con em ghét nhiều, cũng có con em ưng rất, nhưng con giáo em đã chởi ở trên là con kinh tởm bựa bãi nhất mà em gặp, nhân dịp nhắc đến nó em xin phép được địt cuôn mẹ nó phát nữa.
Unknown
Zì ơi, em được Zì invite vào paibox-business. Tuy nhiên trong paibox này em thấy bài zì biên gần nhất là tháng 03/2013 (không thấy các bài mới biên của Zì ). Zì kiểm tra lại dùm em với .
Ngọc Xồm
Bọn ngẫn nài hết chỗ chơi gòy hai sao lại chọn Ít ra en nhẻ, đúng là thần quynh, chả có nhẽ ngai cả bọn hồi giáo cực đoan còn tốt hơn lừa nhiều boong?
Khoai
@Ngác,
Ủa cô có hộtzịtlộn hôn chớ anh nhớ cô là 14 năm phổthông mừ?
Bĩnh bầu
Ngơ Ngác said... (113)
Bọn ngẫn nài hết chỗ chơi gòy hai sao lại chọn Ít ra en nhẻ, đúng là thần quynh, chả có nhẽ ngai cả bọn hồi giáo cực đoan còn tốt hơn lừa nhiều boong?
...
Em Ngác nhầm rồi: Israel ko phải là nước Hồi giáo mà là 1 nước rất tân tiến với toàn những cái dầu Do Thái có sạn.
Israel & Nam Phi, cả Ac Giăng tin của Mụ Zì là 3 nước mờ bon Nga muốn thoát Nga ưu tiên chọn đầu tiên.
Ngọc Xồm
Anh Khoai biếc gì mà nói, em học 10 năm THCS 4 năm THPT, 10+4=12, anh hông biếc tính cộng hả.
Thành anh Bầu, để em đập thêm bi đá cho đào lao hưng phấn gòy đi học lại địa lý nha.
Mít
Vote một cái cho phong cách học tiếng Tây (hay ngoại ngữ bất kỳ) của Giáo em Rô xinh. Tuy nó không dành cho người trình độ A-Bờ-Cờ vỡ lòng, dưng cỡ em Rô xinh, nên tập thói quen sử dụng Dictionary và Thesaurus Tây khi gặp một chữ mới.
Dictionary: định nghĩa
Thesaurus: đồng nghĩa và phản nghĩa.
Khó lúc đầu, dưng khi quen rồi sẽ thành tự nhiên thôi.
Phonghip
Nói về ngoại ngữ. Địt mẹ ức
Thế hệ 7x ba rọi bỏ mẹ bị bắt học tiếng nga mới tài
Đcm nói tá lả thi học sinh giỏi gồy lung tung
Nghỉ học cái quên nhanh đéo chịu
Đcm chuyển qua tiếng anh đéo học nữa cũng nhớ vì có nói
À mặt lồn nào muốn giỏi tiếng anh chỉ cho một mẹo
Ga ca phê kim ở đê thám mua một chai bia aka một lon 33 oke hê hê
Thế là có vô số thầy tiếng anh miễn phí nói chuyện vui đéo chịu
Đủ loại. Anh anh ,anh mỹ ,pháp pháp.pháp anh. Nói chung địt mẹ là nơi test chình miễn phí.
Chình thực!!
Khoai
Đó Ngác thấy hông, bị anh cũng đã-từng trải qua chonên anh biết mà.
Ừa thôi tới đây anh kít cái coi.(*)
Note:
(*)kít: hôn(**)
Note2:
(**): cưng thấy trình tiếng Anh anh zậy ổn hông?(***)
Note3:
(***): anh muốn kít zô chỗ đó đó, níunhư cưng hiểu ý anh.
Bĩnh bầu
Nguoi Ha Loi said... (64)
Bĩnh Bầu said...
Đời nhiều lọc lừa lắm. Thế nên bọn bên nài không có chiện con đã nhớn, ra ở riêng rồi mà còn về vay mượn xin xỏ cha mẹ, đặc biệt nếu những khoản đó chẳng liên quan zì đến chiện học hành (college education) của con cái. Cha mẹ chỉ support cho con học đại học là cùng thôi.
...
Em Lội, Tây thường rành mạch một cách nguyên tắc trong mọi chuyện. Hoặc nếu có chuyện phức tạp đều có luật sư riêng tư vấn, nên ít bị hại kiểu Lừa.
Còn Lừa, mối quan hệ nhằng nhịt, lại mắc bệnh sĩ cao, nhiều chuyện giấu nhẹm, âm thầm giải quyết, nên khi đã phải cầu cứu đến người nhà, tỷ như anh chị em ruột, thường là đã rơi vào thế khó cứu vãn.
Chẳng nói đâu xa, ngay trong họ Bĩnh tôi, có những chuyện mà mấy năm rồi dư âm của nó vẫn còn tàn phá những mối quan hệ trong gia đình. Cắt cồng tý tiếp.
Bĩnh bầu
Ông anh con bác nướng hàng trăm tỷ vào cá độ, bài bạc & cả gái nữa. Mất hết công việc trỗn chui trốn lủi bọn chủ nợ, nghĩa là sau khi đã càn quét cả lượt anh chị em ruột trong Nam, liền chuồn ra Bắc. Đi cua một lượt họ hàng ngoài này.
Pa ma Bĩnh tôi thuở đó (cách nay 3-4 niên) cãi nhau lên bờ xuống ruộng vì tội ông pa nghe thằng cháu hót hay quá cứ đòi bà ma đặt sổ vay cho nó vài trăm, để nó làm lại cuộc đời. Nhưng bà ma do nhiều lần bị quỵt nợ, đèo có khả năng thu hồi, nên kiên quyết phản đối. Nếu ko khéo nhà Bĩnh tôi cũng ra đường lâu òi. Vì nghề đời đã đâm lao thì phải theo lao. Làm đèo gì có chuyện ổng vay vài trăm mà xong. Nay lại lý do cái lọ, mai lại lý do cái chai, ko vài tỷ tới lúc mình kiệt quệ chớ kể. Ngắt cồng tiếp
Bĩnh bầu
Ko gạ được ông pa bà ma Bĩnh tôi được, ông về quê gạ bà bác khác. Bà vay được cho trăm triệu. Nhà quê như vậy là ghê lắm rồi. Rồi vay luôn con nuôi bà ngót trăm triệu nữa. Rồi nhà Bĩnh tôi, cùng mấy ông anh khác cho cũng tới trăm triệu nữa.
Vào cái lúc tiền vứt vào đâu cũng ăn ra ầm ầm những năm 2009-2010, mấy trăm tiệu vào ổng đi tong, ổng cũng lặn luôn.
Cả họ nhà Bĩnh tôi loạn cả lên vì bà bác nhà quê làm mình làm mẩy bắt vạ. Thế rồi cuối cùng mọi người cũng phải góp tay lại cứu cho nhà bác. May mà mấy anh em khác cũng có bát ăn bát để, chứ ko cũng đành. Nhưng tự dưng mất tiền ngu thì ai chả ấm ức.
Còn vụ nữa rất thú vị, vụ này nghe ra có hậu, nhưng lúc nào có tg sẽ kể tiếp.
Ngọc Xồm
Anh Khoai xin kiss mà em đọc xao ga lại đây ăn kít (cứt) tí nữa thì zỗi luôn đơi nài. E hiểu là a muốn hôn lên mu bàn tai của em, đai bàn tai đai, mời anh.
Chiện nhà anh Bĩnh hơi giống chiện nhà em, nhưng nhà em còn có thêm tình tiết giật gân là người đi vay là con của ông giàu nhất họ, ông có nói cứ giúp đỡ con ông làm ăn, sao này ông xẽ giả lại, con ông làm ăn sạch cả tiền của họ hàng vơi cả tiền của ông, ông cáu ông đéo giả nữa đâm ra họ hàng nhà em không nhiền mặt nhau vì thói tráo trở nài. Nhà em dính 60 cây vàng quãng năm 2000, lúc đó nhà em chưa ăn nên làm ra như bai giờ nên đã từng khốn khổ khốn nạn rất. Ông đến giờ vẫn chưa giả tiền cho nhà em mạc dù ông vưỡn có biệt thự, xiêu xe, nhà xưởng đầy đủ, mái năm trước còn bán được căn biệt thự cả nghìn cây vàng zưng nhất quyết là đéo giả nợ.
Những người như vại em thấy thương hại cho họ, vì mạc dù họ có tiền nhưng vẫn là loại rẻ rúng, rồi quả báo sẽ đến như một lẽ tất nhiên, nhà ông ổng cũng bị quả báo rồi và em thấy ông ổng rất đáng thương hại, bỏ đi cái mình không thể kiếm được để lấy cái mình có thể kiếm được, một phi vụ tồi.
Binh Nhì
[si="6"][co="#000000"]Tôi từng đi học tiếng Anh rồi đó, các anh các chị mlt ạ.
Giáo dạy tôi là 1 thằng Lừa, PR bản thân rất ác, dcm. Bọn giáo lừa dạy Ănglê thường con nào cũng chửi rủa học viên như rửa đít, tmt.[/co][/si]
Binh Nhì
[si="6"][co="#000000"]Con giáo bắt bọn tôi học nghe nói bằng cách nghe VOA, rồi bắt viết những gì nghe được ra. dcm, con nào không viết được gì coi như bị điếc và bị đuổi học sau 3 buổi đầu tiên. Có lẽ đây là phần nghe viết. Tôi may mắn thoát đéo bị đuổi ở 3 ngày đầu tiên, mặc dù Ăngle của tôi cũng như lồn, tmt.[/co][/si]
Binh Nhì
[si="6"][co="#000000"]Một bài học như vậy thường kéo dài 4 buổi. Và tất nhiên, sau phần nghe viết nói trên, thì tôi phải học thuộc lòng để đọc trước lớp như các nhi đồng học thuộc thơ cô hĩu, dcm.[/co][/si]
Binh Nhì
[si="6"][co="#000000"]Học thuộc lòng thơ cô hĩu tôi còn thấy khó nữa là Ănglê trình độ củ lồn của tôi. Cộng với hôm trước diệu say, tôi chả nhớ đéo gì hết.
Tới lượt tôi đọc tôi mở mẹ sách ra và đọc trộm. Dcm, thế là con giáo chửi tôi như tát nước vầu mặt. Sợ buồi gì tôi bật lại con và bỏ mẹ học. Hehe, tôi tự bỏ chứ đéo phải bị đuổi nhé, anh chị mlt ạ.[/co][/si]
Binh Nhì
[si="6"][co="#000000"]Sau này tôi còn được biết thêm, 1 thanh niên khóa trước cũng bật lại và bị con cỏn đấm cho tóe máu mõm. dcm, nghĩ lại tôi vẫn còn mày, chưa bị nó cho ăn trầu.
dcm, bọn giáo Lừa dạy Ănglê nhát.[/co][/si]
Yeugaibuong
Kính thưa anh chệ em quán Bựa, tôi có vứn đề nài muốn cacc chỉ giáo. Chả nà tui đang muốn tham gia Bết bốc (aka Paidbox) của Zì. Tui lập tài khoản Bây ban cũng lâu gòi, hồi đó tui bên Đức nhợn. Tui bần lông chả biết mẹ gì mấy thứ tân tiến ấy nhưng thấy thiên hạ đang xài nó nhiều lên cũng bắt chiếc thử lập 1 cái, xong rùi tôi cũng vất mẹ nó xó vì chả có dịp lào dùng.
Đến giờ muốn mua Bết bốc của Zì để mong chóng nên đẳng cấp chứ đcm bần lông mãi thế nài éo được, tui mới giở cái bây-ban của mình ra. Đéo hỉu vì sâu mà tui đéo thể đổi cái địa chỉ của mình (billing address) thành Vịtnem được cacc ạ. Trong mục Edit địa chỉ, chọn mục quấc za (country) ló chỉ cho 2 ốp-sần là Mẽo nhợn và Đức nhợn. Thế là thế đêó gì cacc nhỉ?
Tui bực tức rất, băn khoăn không biết cứ để cái tên nước là Giẹc-măng-ni trong địa chỉ có nguy hại gì trong zao dịch on-nai ko.
Rất kính mong Zì và cacc có kinh nghiệm trong cái của lợ này chỉ giáo cách tháo gỡ.
BΩNG MƆ
Thành Zì vì đã giảng vấn đề nóng hổi này. Em thấy em thật may mắn vì những gì em đang mò mẫm thì Zì lại nhả ngọc. Ngoại ngữ em ngu rất, làm việc lại tuyền Lừa với nhau cộng thêm bệnh tinh tướng, nên đã ngu lại càng ngu hơn. Biết chắc là thiệt thòi nhiều vì tội ngu này nhưng vẫn chưa cải thiện được. Em đã và đang hướng cho nhi đồng theo dạy bảo của Zì rồi.
Mít
Các mụ ở Gòng thời 80s có nhớ một tay Lừa nom rất nghiêm nghị mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà góc Công Lý và Phan Thanh Giảng không? Tay tảy có vợ là một đầm Anh giống vợ mụ Pín í.
Mít ghi danh học ở đấy. Hai vợ chồng ngồi ở hai đầu bàn, giữa là bọn học trò - phải đến 10 culi một bên. Cứ luân phiên nhau trả bài, chỉ mặt đứa nào là đứa đó đọc. Đèo mẹ, một giờ học nhẽ đọc được dăm ba câu, ỉa ra quần cho nhanh. hố hố
Chỉ ấn tượng là người vợ Trắng nói tiếng Lừa khá rành, và xưng mình là "bà đầm" hố hố Một lần Mít vói tay mở tủ kiếng lấy quyển sách mà quên hỏi trước, bà bả nghiêm mặt mắng luôn, "con đã hỏi bà đầm chưa mà tự động mở tủ?!" Ui chao, lúc í sợ toát mồ hôi rùi ngượng nữa chứ - suýt mếu mẹ nó luôn. Thế là bỏ không quay lại học tiếp nữa. 10-11 tuổi biết tự ái dồi mờ! ha ha
Sau có người quen, vốn là VS dạy Marie Curie trước 75, dưng lúc í bán tí chè cháo vớ vẩn ban ngày, mở lớp dạy học ban đêm tại nhà. Bọn Mít và bọn thằng cu anh cu em cùng vài đứa nữa được mấy Mama tống cổ vào đấy học thêm cho đến khi thoát Lừa. Giáo cũng thoát Lừa sang Paris sau cả lũ mấy năm.
Unknown
Trung Tướng ,Ngu thích bài này , nó giúp Ngu sáng mắt ra , tiếng ở Mỹ chứ dốt bỏ mẹ , học hoài kg ra chữ nên chẳng học . Nay đọc bài tt đăng kí học lại . Lần này chắc chắn đã khác ! Vậy năm nay ngày 13 Ngu trường Ngu khai giảng , cộng với co F-MBA của tt nửa là Ngu khỏi đi làm . Đã bước vào năm tuổi , thì nghĩ ngơi và học hành . Hẹn 5 năm sau vượt qua tuổi 53 sẽ tái xuất Giang hồ !
Cảm ơn tt thật nhiều !
Unknown
Nhưng việc năm cũ còn đôi chút , nên việc học F-MBA cho Ngu thong dong tuần nửa nhé , đến khi lo cho ông chú quay về WA vào ngày 12 tháng này . Thiệt cái môn kinh tế này Ngu đốt thua thằng Anh văn chỉ có một chút .
Khó quá tt ơi !
abc
[si="6"][co="#000000"]E hèm. Hồi đó em nghe lời lãnh tụ dạy dỗ, AThoón học tiếng Inh-lít chịu khó nghe nghe và nghe ko cần ke thứ. Giờ lại 5-10-15 là sao người ơi?
Về trình, AThoón nghe nhuyễn lắm rồi bật ti-vi kênh nào nói Ing-lít Thoón biết luôn thế mới tài. Hehe.
Cơ mờ để com-mu-lít bằng cách tự học thỉ lảm nhảm à lãnh tụ bạo tàn bốc liệt?[/co][/si]
Unknown
Thêm cái nửa nhờ tt chỉ bảo cho : ở Mỹ 10 năm rồi mà sao vẫn kg nghe được là sao? Là sao ? Ngu !
Hãy chỉ cho Ngu cách nghe để thực hành bước 1 trong kĩ năng giao tiếp .
abc
[si="6"][co="#000000"]
E hèm.
3 sáng chế hàn lâm ngôn ngữ của người ơi, (three thy acadamic invention of language hihi), 80% trong đó là thực hành aka com-mu-lít phối-giao (phối hợp giao lưu, ngôn ngữ của AThoón hihi), với thực trạng phổ thông tiếng Tai ở lừa, có điều kiện ra bờ Quắm, hoặc Phạm Five Brain (Phạm Ngũ Não, lại của A Thoón tiếp hihi) vớ được con balo bibo vài câu thì đến bao giờ mới phát huy mắc-xi-mum phương pháp phối-giao TT người ơi?
[/co][/si]
Mít
Con đường học tiếng Anh ở Gòng lúc í thật khó nhọc - Mít được giới thiệu đến lớp của một Giáo khác - một trung niên cao gầy với bộ ria nom dất tài tử. Credential của Giáo là gì không nhớ rõ, chỉ nhớ Giáo Giảo từng là một giặc lái đã được Cách Mạng khoan hồng cho về. hố hố
Giáo mở lớp trên sân thượng nhà ai chẳng biết - một căn phòng nhỏ téo đủ một cái bàn lớn và mười mấy học trò nam thanh nữ tú và vài đứa nhóc con dư Mít.
Giáo này có xì-tai lạ - Giáo insisted tất cả học trò phải lấy tên Mẽo. Giáo gọi Mít là Claire (What's wrong with Mít?! hố hố)Giáo phun tiếng Mẽo ào ào trong lớp trước con mắt thán phục của các trò. Giáo không hào hứng mới mấy vớ vớ vẩn vẩn tỉ dư dạy tiếng Anh. Giáo có vẻ thích nhấm nháy cười duồi tán láo với các chị hơn thì phải.
Sau một tháng thấy tình hình không khá, Mama lại xin phép cho Mít được quýt. hô hô
Củ Chuối Tây
@ cô Ngác:
Đã nhận được tiền gửi từ cô, tuy nhiên tổng tiền thực tế là 218k (làm tròn 220k cũng ok). Cô vui lòng gửi lại số tài khoản, Agribank thì tốt hơn cả, sẽ refund lại cô số tiền thừa.
Giúp cô hay cô nầu, như lời cảm ơn những gì học từ nơi Zì vĩ đại. Thực cô nầu còn chưa có Paypal thì sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ này.
@ Cô Bĩnh bầu: đọc được cồng nài thì sẽ không cần nhắc cô nữa nhế.
Bĩnh bầu
@ Cô Bĩnh bầu: đọc được cồng nài thì sẽ không cần nhắc cô nữa nhế.
Ok, thanh Củ Tây, chiều sẽ gửi ngay. Dưng Bĩnh tôi muốn nhờ giúp cả khóa Fuck MBA tới, cộng với Chuyện thiên đàng luôn, 3 cái tiện thể một thể, được chứ.
Củ Chuối Tây
Chiện thiên đàng thì nhẽ Zì chưa bán?, mời cồng phơm lại đã.
Ok. Cô cần chiển những khoản gì thì cứ bẩu. sẽ giúp liền.
Bĩnh bầu
Thế thì 2 khoản Fuck & bốc nha Mụ Củ. Thank nhiều lần nữa!
Củ Chuối Tây
Ok mụ Bầu, dcm.
Còn anh em bần nông răng vẩu nầu chưa làm Paypal, thì cồng phơm qua email nhế.
Giúp 1 lần thôi nhế, có cửa vầu Pail box hay học xong Fuck MBA thì vui lòng làm thẻ nha. Dcm xu chiêng (@Zì)
Ngọc Xồm
Em ck anh Chuối sáng thứ 7 qua internet banking, khác ngân hàng nên đến hôm nay anh mới nhận được, có hơi chậm trễ, em ngại ngại là.
Anh cứ giữ phần thừa xem như em mời anh chầu cà fê cảm ơn, chả nhiều nhặn gì anh đừng từ chối.
Day-dreaming
Toai thích học ngại ngữ bát đầu từ lúc 10, 12 tuổi thích nói được tiếng tây để mình trông như tây.
rồi thích từ thời được nghe nhạc hải ngoại, có mấy cô ca sĩ hát bài hát tây. Ôi chao nhạc tây hai thế....Thế là bắt trước hát theo (ô ô, ê ê, xì xì theo nhạc)
Giờ học tiếng Pháp(9 năm liền trung trung làm bài kiểm tra điểm trên 5 đã mừng) mờ đếu được dạy hát bài nào. Bà giáo già chắc thế. Lên lớp 10 chuyển sang học ăng le mới được học hát. Hát kiểu gì?: giáo trẻ dại đọc từng từ, từng câu thế là phiên âm ngay vào giấy kẻo quên: kiểu: dinh gơ beo, dinh gơ beo, dinh gơ òn dơ uấy...
Day-dreaming
3 năm tiếp học ăng le để thi đại học. Thế là cũng chăm chỉ suốt ngày chỉ ngữ pháp, từ vựng để làm tờ đề phô tô. Di du lịch nhỡ gặp các tây thì chúi mặt mà đi vì nghe ko hỉu, mà ú ớ cũng chẳng nói câu nào
Ngày thi đậu vào đại học ngại ngữ thì cũng là thở dài cái sượt...biết làm ăn miệ ji với angwle kiểu này. Mà là học ngại ngữ chuyên ở tỉnh lẻ nhá..ko phải ở thủ đô hà lội hay hochiminh city.
Day-dreaming
Thế nên mấy năm học chỉ ta về ta nói với ta, chẳng tây lông, bản ngữ môi trường gì. Đến ngày thi thì phọt rám với nghe thời sự cnn hay cái đếu gì đấy....ra đường nhỡ gặp tây vẫn cúp mặt lỉnh cho nhanh.
Được mỗi cái là đọc, hiểu nhiều.
Được cái là hát được nhiều bài nước ngoài ac ạ. Muốn hát được phải biết nó hát gì. Toai có căng tai, nghe đi nghe lại đến hỏng cả đầu băng từ mà chỉ nghe được có 40%. CÒn lại thì hát bố láo. Nghĩa là bắt chước âm chứ chẳng luận ra kiểu gì
Day-dreaming
Mà trừ tiếng tàu ra còn tiếng nào cũng luyến láy, nối âm giản lược kinh hoàng. Nghe /jɔ:rai /ra được "your" rồi mà đếu biết "rai" là cái gì. Hay nghe Boney M hát forever more /[fə'revə mɔ:] mà đếu luận được vəmɔ:là cái chữ nầu vì nó hát ngắt ra . Nhục..
Day-dreaming
Cái thời mà đếu biết tìm lời bài hát ở đâu. Sau mới có thời rầm rộ các trung tâm sách photo, cướp trắng bản quyền, thu lậu các đầu sách học, thu băng đĩa từ...và kinh doanh thêm lời bài hát: tờ giấy in cắt photo lemnhem gấp nhỏ kèm theo băng catxet.
Vì thích hát thế nên vốn từ vựng và câu cú thông dụng (đếu phải ngữ pháp hàn lâm trong sách) thuộc nhanh ko ngờ. Và nó làm toai tự tin... thấy mình đẳng cấp hơn hẳn bọn sinh viên văn, sử, toán...
Day-dreaming
Thế là hành trình bắt đầu công cuộc xoay chuyển tình thế. Nếu mềnh ko hiểu từ thì có giời nói cũng chẳng hiểu mẹ gì. Thế là làm một cuộc dịch ngược.
1.Định nói gì bằng tiếng lừa, thì trong đầu phải cố nói bằng tiếng ăng lê- kiểu của mình. Lúc đầu đau đàu rất vì lúc nào não cũng căng lên. Cái này làm phản xạ(nghĩ)tăng lên nhanh cực. Nếu thấy cấu trúc ko ổn thì đi hỏi ngữ pháp cho thật ổn. Mà chắc gì câu cú thế nói ra tây hiểu. Thực tế sau này có câu mềnh thấy ổn ngữ pháp mà nó chẳng hiểu gì cả.
Củ Chuối Tây
Pham, you just completed your payment.
Your transaction ID for this payment is: 1UE41450EE044350U.
We'll send a confirmation email to benh****************am@gmail.com. This transaction will appear on your statement as PayPal *KOA GROUP.
=============================
Zì ơi, đây là thanh toán mua vé vầu Pail box cho cô Bĩnh Bầu nhế. Phiền Búa Tạ kiểm ra và mở cửa giùm, thư mời xin gửi theo địa chỉ: dpm221@gmail.com
Anonymous
Lũ lợn bàn nhiều chuyện ngu phết, dưng càng bàn càng thể hiện ngu, đúng là lũ lợn
Về chuyện chê bai giáo dục Giao Chỉ:
Mục tiêu giáo dục của Giao Chỉ là đào tạo con người mới XHCN, con người mới XHCN là gì thì chúng mày cứ sợt, dưng cơ mà nói chung là đào tạo con người có tinh thần làm việc hăng say, làm việc quên thời gian, làm việc hết sức, hưởng thụ thì tự chọn ở mức tối thiểu .... tức là giáo dục con người làm chứ không được suy nghĩ, vậy với nền giáo dục dư thế mà chúng mày cứ muốn phải có cách dạy học để học sinh có tư duy, có sáng tạo, có suy nghĩ, biết đặt vấn đề và cùng tìm cách giải quyết vấn đề .... thì đúng là hài hước vô đối, đúng là lũ con lợn
Về cách học ngoại ngữ:
Ngoại ngữ là sinh ngữ, tức là muốn học ngoại ngữ được thì phải có sinh hoạt, sinh sống trong môi trường đó, học tại Giao Chỉ hay bất cứ đâu không dùng ngoại ngữ đó mà đòi giỏi thì cũng hài hước vô đối luôn, rồi có đứa nào kêu ngày học 30 từ này nọ, đúng là lũ con lợn. Muốn ngoại ngữ giỏi thì sang tận nơi có ngoại ngữ đó mà sinh sống, mà học, mà nếu muốn tốt hơn nữa thì phải lấy vợ/chồng tại nước sở tại để học (học ngoại ngữ tốt nhất là học trên giường nhé - nói thêm đây là phương pháp học mà Bác Hồ muôn vàn kính yêu thực hiện đấy nhé), đấy: dư thằng Bín ngu quá lợn mà giờ cũng nói được tiếng Anh, con Rô dốt đặc cán mai mà giờ cũng nghe được tiếng Pháp ... là dững ví dụ trực quan với chúng mày nhé
Riêng với con Ngụy con Mít:
Mày thần tượng Thụ là chuyện của mày, dưng cơ mà mày lấy dinh Độc Lập để nói rằng Thụ thiết kế giỏi thì quả là ngu vô đối, vì mày (con Mít) là đứa xấu xí (hình thức) nên anh dón tay làm phúc giải thích cho mày:
- Mày thử nhìn xem mảnh đất xây dựng dinh Độc Lập nó to thế nào, vậy mà khi ngồi ngoài sân của dinh Độc lập thì có gió mát dưng mà vào trong dinh thì không có 1 tẹo gió nào, phải dùng máy lanh, mịa KTS thiết kế dư thế mà kêu tài thì anh cũng chịu mày luôn
- Mày (con Mít) có biết là ở Sài Gòn thì trời thường xuyên là nắng không? Thế mà chui vào trong dinh Độc lập nếu không có bật điện thì cứ tối om om (kể cả kéo rèm nhé), mịa KTS thiết kế dư thế mà kêu tài thì anh cũng chịu mày luôn
Để dễ so sánh thì hãy nhìn 1 công trình cũng do Mỹ Ngụy xây dựng là bệnh viện Thống Nhất nhé: với bất cứ phòng nào trong bệnh viện này (trừ các phòng được sửa chữa sau quân ta khi đập tan Mỹ Ngụy - 1975) thì chỉ cần mở cửa là nắng tràn đầy, đóng cửa thì vẫn thấy có gió thổi... mà đấy là do 1 KTS không nổi danh (Quyền Trần Đình) thiết kế đấy nhé. Mày (con Mít) đã rõ vấn đề chưa? Mịa, gái xấu, dốt, đần độn, lắm mồm thế thì chắc giờ vẫn ế nhỉ?
Củ Chuối Tây
Your transaction ID for this payment is: 0PE031246U221613N.
We'll send a confirmation email to benh*******************am@gmail.com. This transaction will appear on your statement as PayPal *KOA GROUP
=============================
Và đây, phí ghi danh Fuck MBA cho cô Bĩnh Bầu Khóa 3 nhế Zì ơi, chúc cô Bĩnh chân cứng đá mềm. dccnc.
Day-dreaming
thế là phản xạ ngôn ngữ nhanh cực. Nhưng mới chỉ là trong não thôi. Bật ra thế nào
Cái bật ra-nói mới là cái quan trọng. Lưỡi cứng, nói ề à mãi ko hết câu. Nói ko đúng trọng âm, ngữ điệu, mãi ko hết câu. Người đối diện mất kiên nhẫn. Thế nên giai đoạn 2
2. Nói: cái này ko dễ. Bạn ta để tập tiếng ko có( thằng đếu nào cũng đã tự ti lại còn sĩ diện dấu dốt) tây thì cũng có nhưng toàn phần tự ti ko dám bắt chuyện nó. Thế là chỉ chờ nhà vắng người tự sủa. Sủa nhiều tự dưng dạn ra, lưỡi cong uyển chuyển hơn.
Day-dreaming
NHát, tự ti, dấu dốt nên mất thời gian thế đấy. Sau 2 công đoạn tự mài mò thế rồi toai đã lấy được tự tin để sủa với tây tàu, tây thái, tây philipin.
Cơ mà cũng do đi làm mới có môi trường để phát huy cái tự học ấy. Nếu mà ko có tự chuẩn bị trước 2 giai đoạn đấy thì có job nó đến, cơ hội đến thì sau ko quá một tuần chắc đứt gánh.
Giờ thì toai sủa tiếng tàu thì ngược lại, như chưa bao giờ được chuẩn bị sẵn. Cứ nghĩ cái gì fang miệ cái đó. Có ý mà fang 4-5 câu nó mới hiểu. Kệ nó. Cái cần là mình truyền đạt cho nó hiểu. Khoe khoang gì hàn mớ chẳng lâm
Day-dreaming
Sủa tiếng tàu nó tóe loe tóe kèn thế nhưng mà độ tự tin về tiếng thì toai lại chỉ tự tin với ăng le chứ. Đôi khi bị bắt phải dịch bo tiếng tàu các bài phát biểu của lãnh đạo thì vẫn run rẩy khiếp.
Nên toai đang chuẩn bị lại trình făng se. Cơ hội biết đâu đấy đang ở phía trước. Mềnh mà ko tranh thủ chuẩn bị thì...
Day-dreaming
Anh KHa Ngu thử như kinh nghiệm của toai nhé. Nhưng ko được tách 2 giai đoạn ra đâu. Gộp luôn. Phải biết nói những gì mình muốn nói, muốn hiểu trước thì tự khác nghe đươc người ta nói gì. Gì mà bao năm ở USA vẫn ko nghe được.
MADONNALILY - MADONNALILY
Vicky said... (30)
Y52B em thật nghĩ mãi không ra. Trung Tướng cho em thêm gợi ý đi hihi
------------------
@ Vicky: Trong Binh pháp Tôn Tử có 36 kế, còn Quán pháp Zì có tới 52 kế lận, mà có khi còn nhiều hơn nữa.
Ly đoán bừa thế, trúng thì trúng, chẳng trúng thì trật, hehe.
Day-dreaming
Hoan hô Củ chuối nhé. Tinh thần nhiệt tình giúp đỡ...Gì gì chứ nhờ có Chuối lọt ra chút bài F-MBA 1 mà toai quyết định theo học khóa 2 đấy.
Zì phải có danh sách ưu tiên cho chuối đấy
pín
tôi đề nghị đéo giúp ai hết, tôi đang muốn cô Ngác nâm âm hộ tự làm Paypal, vì cái đó dễ, mò 1 tý là ra, để cổ thông minh hơn.
Tôi trả giúp vài anh vì hehehe các anh đó bất khả thi, chứ cô Ngác tiền đè chết người chỉ việc ra ngân hàng làm cai credit card là xong luôn.
Ngọc Xồm
Anh thề là làm được acc pay pal e sẽ thông minh hơn đi, lếu được thế em làm luôn 10 cái cho máu hehehe
Y52B thì ngáo đá như em còn nhiền ra được mà mái anh chị không nhiền ra lêu lêu nhé,
5Y2B = 5 yái 2 bòi => ông người trên hình bị chất độc mào da cam, hết.
MADONNALILY - MADONNALILY
Ngơ Ngác said... (160)
Y52B thì ngáo đá như em còn nhiền ra được mà mái anh chị không nhiền ra lêu lêu nhé,
5Y2B = 5 yái 2 bòi => ông người trên hình bị chất độc mào da cam, hết.
----------------
Cũng là một cách suy luận vui vui, thú vị.
Suy luận của của Ngơ Ngác chắc phải mời các Sáu Múi - cũ - mới - xa - gần của Zì vào confirm, hehe.
Anonymous
Lại trởlại ngạingữ tí hỉ!
BọnLừa chúngmềnh có cáitật (tạibởi bệnh thì uống thuốc hếtrùi, nhưng còn cáitật, bácsĩ bótay!) Đùmá, nghe ngườinướcngoài (đốitác) nói đéohiểu thì cứ nhe nanh cười(đôikhi đầu gậtgật ra vẻ thôngtuệ!). Cái địtmẹ vôtình hữu ý nó (bọn ngoài nướcmình) nghĩ : “Oh! Nó hiểu rùi! Mừng chết conđĩmẹ nói: “Mài mầnđi mầnđi. Mần, mần cái mảbốmài!
Anonymous
Đôikhi có con saukhi nói xong, hỏi: “Mày hiểu chứ (bị trong wátrình cỏn thaothao bấttuyệt mình cứ gậtgật, cườicười ra vẻ uyênthâm), sau cỏn chốt 1câu: “Mày hiểu chứ? Tui trảlời ngay: “Uh!... Mà mày nói cáiđéo gì từ nãygiờ vậy? kékéké, thếlà đuma quốcgia Nga, nó chửi ( ah! Nhắc về chửi, bọnNhật thế đéonào mà chẳng có câuchửi tụctĩu nào nênhồn, chỉ nhìn lúcnó chửi mình với ánhmắt long lên sòngsọc, gân tháidương nổi lên, mắt đéo chớp ((trong quátrình chửi)) và nhìn thẳng, trừ mặt đốiphương ((là Tui)), thế là Tui hiểu: “Tui sai rồi!” Mà trongđầu thì nghĩ :” Địtmẹ, mày mà ở Lừa thì : ”Xinlỗi, chịu hổng nổi! Mày ởlại nhé! Tao đi đơi!”
Anonymous
Nóichung, Lừa thường dấu dốt, nhưng láucá thì thượngthừa.
Nên nếucòn ở lừa thì nên giúpđỡ nhau về vấnđề: Làmsao mình lừa được nó đây? Đó mới là lẽsống và công chính vậy!
Mia Otto
Uicha, quả nài mà có cồng phơm thì Zì em đúng là Tainạn.
Ngọc Xồm
Quán buồn, và vắng và nhàn nhạt, nhàn nhạt và vắng bà buồn và nhạt và buồn và..... Thôi em treo tấm hình em lên cho nó có chuyện để nói.
Hình này chụp trên đường ra Phan Thiết chơi, giữa đừng dừng lại đái phát và làm bô ảnh kỷ niệm, đố cả quán con nào trong 2 con dưới đây là em aha.
[im] https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/543658_529850050393145_1256297126_n.jpg[/im]
Anonymous
Đùmá, EmNgác ! Sao em lạithử toàn ngườisay (vídụ thế)!
Em có hiều để Tui đánh 1 bànlầy, thì đùmá tínhtiền theo kiểu tưvấn Lừa cũng đủ mua sữa chocon 1nămđới!
Dưngmình sống thì nên có cáihậu!
Ma Lù Thàng
Em Thìn Đẹp đỗ xe đúng chỗ cua thế không sợ chết à?
Ngọc Xồm
Khổ ghê em bị ngáo đá, anh ketui muốn nói gì nói mẹ đi chứ em hổng hiểu.
Đường đèo nhỏ, hẹp giờ hổng đậu đó em cũng chả biếc đậu đâu, hai đậu mẹ xuống vực hehehe, đường đó vắng lắm lắm luôn nên tụi em dừng đại đái phát đi liền thoy hehe.
pín
anh biết Ngác bên trái, nơi đó mùi chua nồng lên haha.
pín
Mari Em yêu hôm qua gọi anh bia, cơ mà anh ngủ mẹ sớm quá, anh em mình mạt giang mạt giời đen quá
Thì Bựa Bựa
Em quần chấm trắng. Hehe, đó là dấu hiệu của nấm.
Cô Ngác làm cái quả trái tim to tướng đặt ở trên đầu thế thì đéo mẹ ối thằng toi.
Nhỉ.
Thì Bựa Bựa
Mình thì kết em Ngác ở cái quả em ý gọi mình là bựa lòi vú. Đéo mẹ, tên yêu thế chứ lị.
pín
anh nhìn xiên qua kính trước thì thấy có chỗ đỗ xe trước bên phải.
địt mẹ đỗ thế nài có thàng xuống dốc đéo phanh nó làm bốc cái thì lại thăng hehe
Phonghip
Mặt con ngác như mặt lồn nhể ??
Mia Otto
Mặt giời gọi em mặt giăng hiện ra luôn đơi.
Giệu em uống hết tối qua gòi. Giờ sáng mưa em mần cốc cà phê mới ông croissant cho ấm bụng hehe
Với tinhthần giaothông xứ Lừa. Em có lượn về cũng chỉ đi taxi cho nhẹ đầu Pín ạ. Lái xe ở Lừa nhẽ phát khùng.
pepsti
TT đâu vào giảng tiếp mục 3 kỹ năng truyền đạt đê. Quán đang vắng như lồn Ngác chua thế này .
Phonghip
Địt mẹ chúng lại phá tan nhà chú hoả.
Đcm phá đêo chịu
Phonghip
Anh ăn như miếng ngọc Dạ vui sướng nghẹn ngào Nghĩ tình em vô tận
Khi bỏ vào bát anh...
Đúng thế, bản thân kỹ thuật không bao giờ tạo ra thơ. Trước cách mạng, anh có dùng kỹ thuật gì đâu mà đúng là thơ tình:
Anh nhớ bóng, anh nhớ hình, anh nhớ ảnh,
Anh nhớ em, anh nhớ lắm em ơi!
Dù sao thì cũng có một thời, Xuân Diệu cũng đã từng là nhà thơ tình số một ở nước mình. Và đến bây giờ, liệu đã có ai vượt được?
Có một hồi, người ta cứ đồn Xuân Diệu ái nam ái nữ. Không rõ hư thực thế nào. Rồi anh cưới Bạch Diệp. ái năm ái nữ sao lại lấy vợ? Nhưng được mấy tháng, Bạch Diệp bỏ luôn. Vậy là sao?
Thực ra Xuân Diệu chỉ mắc chứng đồng tính luyến ái và bất lực trong quan hệ tình dục, chứ không ái nam ái nữ.
Hồi ký nguỹen đăng mjanh
Chán vãi pín.@ đêo phải anh pín
Zì ơi dzụ này đúng hông hông zì
Để em chém chết con mẹ lũ tinh hoa dzỏm
Ngọc Xồm
Thôi thôi dẹp mẹ chuyện đỗ đậu xe đi, xe có phải của em đéo, thằng bạn em chạy đỗ ngu như ông chó lếu có bị lủi nát mẹ thì cũng xe nó mà hehe lúc đấy e đã bỏ chại mẹ gòy aha.
Anh pín mạt lòn chao thì đố làm gì, be be mõm ghét thế. Em chỉ hơi thắc mắc là mặt em đao có bị chẻ ở giữa đao mà kêu giống mạt lồn nhẻ, chẹp.
Còn ai núp núp nữa thì trồi lên đi, em hy sinh nhan sắc cho cả quán chém mà còn núp nữa thì cút về nhà với mẹ @Zì vĩ đại.
Bĩnh bầu
Thành Mụ Củ Tây nghĩa hiệp giúp đỡ con cháu của Lenin. Vào được Pailbox, chả làm đèo gì nhẽ Bĩnh tôi cũng lên level mới.
Em Ngác nhẽ đứa giơ 2 ngón tay, chủm mỏ. Chứ ẻm kia nom hiền bỏ bu, tuổi Thìn đẹp thế nao.
pín
địt mẹ con phong híp gái người ta hơ hớ thế kia mà bẩu mặt lồn dcm chắc lại diệu rồi hhe
Ngọc Xồm
Tụi em bằng tuổi, em đã có chồng còn nó thì chưa, pốt quả hình lên biết đao câu được anh đại gia tiền đè chết người làm mai cho nó hehe, mời đoán tiếp, mời mời.
Anh Pín tịt mũi mùi cứt không hưởi thấy mà mùi nồn thì nhìn hình cũng thấy chua thánh thật, cấm anh be mõm chỉ điểm nhé, em đang câu cồng đây.
Zật
Từ giờ anh hùng Zật gọi Ngác yêu là LQ aka Lemon Queen.
LQ em yêu, FB của e là ji? Add FB "Anh hùng Bựa" vầu nhé. Yêu và hôn bím chua của em
Phonghip
Anh pín có công nhận cái lồn nó quá đẹp không anh??
Lồn aka chym aka cunt aka ....nơi niềm tin và hy vọng
Anh pain tưởng tôi đang chê con ngáo đá chứ gì hê hê !!
Ngọc Xồm
Anh Dật iêu zấu, ních nêm mới em ưng rất, nghe mỹ miều hơn tên mái nấm, ngáo đá, ngác nồn chua, đại gia nấm .....mà mọi người đã gọi nhiều boong, về FB thì xin thưa với anh nà......em đéo nói thế mới tài aha.
Kiểu này chắc làm fb mới add bạn bựa vào chứ khai thật với cả quán là em ngoài đời và văn phong trên quán đéo liên quan đến nhau nhiều tí, anh Pín mlt đã có fb em cho xin cồng phơm có phải vậy không nhẻ.
Zật
Đã vậy tôi add hết friend của con Pín vầu. Hy vọng trong đó có em, LQ nàng ơi
Thì Bựa Bựa
Em Ngác vui tính nhỉ. Định câu vìu bằng quả ảnh dừng xe đi đái cơ đấy. Mà đi đái thì đeo túi làm cái đéo gì nhẩy? Nhẽ phải dùng nhiều giấy chùi đít thế sao. àhá :))
Ngọc Xồm
Em nói dừng xe đi đái chứ không nói là em đi đái, ai nại phơi mông chiêu đãi thiên hạ như vại chớ.
Kid
MADONNALILY - MADONNALILY said... (161)
Chị Ly ơi chị Ly, Zì như thế có phải là trêu ngươi người ta ko. Haizzz
Chán wá. Em đi tìm liền ông ngốc nghếch của em đây.
Bazi Lốp
Anh Phong híp cứ thấy lồn là tớn cmn lên . hê hê. thấy gái là buồi dái cứ tưng tưng . he he
Thì Bựa Bựa
Vicky said... (190)
Y = You
5 = Find
2 = To
B = Be
Nghĩa là: MÀY TÌM CLGT
SLGB
Ngọc Xồm
Thậc ra ngai từ đầu e đã nghĩ từa tựa như anh bựa lòi zú là
To you - be fine
Nhưng cảm thấy nó không đơn giản như vại, vì mái ông chữ được đặt lên mặt ông người nhiền có vẻ như là chơn dung của Zì ngẫn, dcm khó quá cho qua.
Nãi giờ em nghiên cú bài Giang hồ cỏ của Zì, thái đời mềnh màng, mềnh màng, không ai được lựa chọn nơi mình sinh ga dưng hoàn toàn được phép lựa chọn kệ mẹ cho đời đưa đẩy hay chiến đấu chống lại nó.
Yeugaibuong
tôi đảm bẩu trong hình trên trển đéo có cái mẹt của em Ngơ Ngáo. Chắc trăm phần nghìn nuôn. hehe
pín
đéo phải tiềm cái lồn gì thế, mà là mài đánh nhao để sống
5= fight
you fight to be..
cứ đoán mò thế hehe
pín
tôi khẳng định có mặt em ngáo nấm âm hộ, vì tôi biết mặt ẻm trên FB rồi
Mít
@ mụ Chỉnh
Mụ phân-ni vừa chứ hố hố Hành lang cửa sổ mở dư này làm nào không có gió vào. (Tuy hình chụp thế này dưng Chị đồ rằng những cánh cửa kính ấy có thể mở rộng hơn nữa. Ở nhà Chị ngày xưa thì có thể mở tới 90 độ vuông góc với cái khung cửa sổ)
[img=http://farm4.staticflickr.com/3332/5698139284_6b0a42141e_z.jpg]
Mít
Ý mụ bảo xây cho nó thông thoáng. Mụ nói chuyện phản động bỏ mẹ. Xây thế để bọn khủng bố có thể từ những building/nhà chung quanh phóng róc-két hay dững thứ tương tự vào a?
Mụ nên nhớ cái thiết kế của dinh Lãnh Tụ trong thời chiến nó khác với dinh Lãnh Tụ thời bình,hay một commercial building lìu tìu. Nó cần phải bảo vệ Lãnh Tụ cùng bầu đoàn thê tử ăn ngủ đ. ỉa bên trong, tiếp đón các AEQL và những nhân vật quan trọng từ những nước anh em đến thăm và làm việc chung, không kể dững thứ linh tinh tối mật khác. (Mụ cứ nom cái lô cốt tòa đại sứ Mẽo cùng thời gian thì hiểu. Được thiết kế bởi một trong những firms hàng đầu của Đế Quốc à nha.)
Mít
Mụ cho rằng phải có gió lùa lồng lộng giời hè mới tốt - Ô hay, dinh Lãnh Tụ - nơi lắp hệ thống AC tân kì nhất ở Thủ Đô, presumably chạy tốc lực ngày đêm - cần đéo gì gió giời? Rùi lại chê tối mò. Đèn để làm gì hả mụ, hay mụ lại muốn tiêt kiệm tí điện nước ở nơi này? Chết mẹ nó cười mất.
Cơ mà nếu Chị phải ngồi trong một phòng đầy ghế và được trang hoàng dư này để nghe diễn văn hàng giờ, nhẽ Chị cũng sẽ cảm thấy ngộp thở mẹ! Chị không cho rằng đây là lỗi của KTS.
[img=http://blog.lib.umn.edu/victor/hereandthere/assets_c/2009/06/Vietnam06%20Saigon-16-thumb-333x498-4698.jpg]
Mít
Chị đéo ế và mụ thì gàn hố hố
Post a Comment