The General in Yangshuo (Trung Tướng tại Dương Sóc)
Trung Tướng tại Dương Sóc
Photo by XYZ
Trung Tướng bắt-đầu phóngsự hànhhương Guilin (aka Quế Lâm) theo đúng phongcách Bựa, là ngược-dòng từ sau đến trước hehe, thế mới tài.
(1)
Ngày thứ tư cuộc hànhhương, Trung Tướng lên-đường nhằm Yangshuo (aka Dương Sóc, or Dương Sóc Huyện), thịtrấn dulịch tiếngtăm của Guilin, tươngtự Sapa ở Lừa, xa Guilin tầm 65Km.
Vé bus tuyến Guilin-Yangshuo giá chỉ 18 Khoai (tươngđương 60,000 Ông Cụ), nhưng Trung Tướng lại chọn cỡi minibus từ Guilin tới Yangdi (aka Dương Đê), làng dulịch trên sông Ly (aka Ly Giang cốhương bấthủ), rồi cỡi thuyền-máy từ Yangdi tới Yangshuo, giá tận 160 Khoai.
(2)
Yangdi nằm giữa núinon bíhiểm và nghèotúng và sạchsẽ, như này:
Photo by XYZ
Đây phố-dốc Yangdi mỗi năm đón 3-4 triệu dukhách, bằng mẹ toànbộ Xứ Lừa:
Photo by XYZ
Các cô thấy bờ-tre bến-nước con-đò không? Hehe Lừa nhở. Một trong những thằng chổng đít vào các cô là Bựa Gộc.
(3)
Dân Yangdi (90% Choang) kiếm-sống bằng các mẹt hàng lìutìu như này:
Photo by XYZ
Phía trái hình là bó súng-bắn-cá, nhưng không bắn ra tên hay đạn, mà ra nước cống, thế mới tài. Dukhách chơi sông Ly thích món mỏn, như kiểu Lừa thích tòhe hoặc trống-bỏi, chả để làm đéo gì, đơngiản một thói-quen bầnnông ngớngẩn.
(4)
Bonus mời các cô đọc quả khẩuhiệu tiếng Mẽo Yangdi này, ngay bến-thuyền, không cười thì bú cặc:
Photo by XYZ
(5)
Trậptrùng thuyền Choang chờ khách dạo Ly Giang:
Photo by XYZ
Còn đây, tầu-thủy cruise-ship chuyêntuyến Guilin-Yangshuo giá vé tận 300-1,000 Khoai cho 65Km lữhành Li-river, cạnhtranh tànkhốc với thuyền-tre Yangdi:
Photo by XYZ
Trung Tướng không chọn món đấy, bởi hehe khó nói. Trung Tướng chọn mẹ món truyềnthống này:
Photo by XYZ
Các cô nghĩ thằng trong hình là tàicông Choang? Đéo phải hehe thế mới hiểm. Trung Tướng đíchthị him.
Các cô trông rõ thuyền Choang chưa? Đó must-be thuyền-tre, nhưng không bằng tre, mà bằng hehe đcmn nhựa.
(6)
Đây vàngson Mẽo cùng đội thuyền nhé:
Photo by XYZ
Đây bọn Bựa:
Photo by XYZ
Thằng bụng-ỏng là thằng XYZ.
(7)
Quãng 12h30 China-time, thuyền Trung Tướng xuấthành nhắm Yangshuo, xuôi dòng Ly nườmnượp nườmnượp:
Photo by XYZ
Trời mưa nhẹ, nên hình mờ như bườm ngựa, mời các cô thôngcảm. Hương quế thơm lừng mẹ sông Ly sorry nhưng đéo chụp-hình được hehe thế mới hiểm.
(8)
Tài già buồnbã thuyền không khách; Sóng nhọn ngổnngang gió rức đầu. Hehe thơ nhé:
Photo by XYZ
(9)
Yangshuo đây rồi đây rồi:
Photo by XYZ
Phòng kháchsạn giá 22 Tơn/đêm, rẻ hơn cả nhà-nghỉ Việt Trì. Sàn gỗ tựnhiên, toalét cẩmthạch, đủ modern facilities, thêm cute-balcony hệt Venezia:
Photo by XYZ
Ngõ kháchsạn tíhon nhưng không bứcbối:
Photo by XYZ
Dưới bancông, là ông suối nông lổnnhổn đá và rêu:
Photo by XYZ
Và mini Choang đùa-nghịch:
Photo by XYZ
(Còn tiếp)
(@2012)
Photo by XYZ
Trung Tướng bắt-đầu phóngsự hànhhương Guilin (aka Quế Lâm) theo đúng phongcách Bựa, là ngược-dòng từ sau đến trước hehe, thế mới tài.
(1)
Ngày thứ tư cuộc hànhhương, Trung Tướng lên-đường nhằm Yangshuo (aka Dương Sóc, or Dương Sóc Huyện), thịtrấn dulịch tiếngtăm của Guilin, tươngtự Sapa ở Lừa, xa Guilin tầm 65Km.
Vé bus tuyến Guilin-Yangshuo giá chỉ 18 Khoai (tươngđương 60,000 Ông Cụ), nhưng Trung Tướng lại chọn cỡi minibus từ Guilin tới Yangdi (aka Dương Đê), làng dulịch trên sông Ly (aka Ly Giang cốhương bấthủ), rồi cỡi thuyền-máy từ Yangdi tới Yangshuo, giá tận 160 Khoai.
(2)
Yangdi nằm giữa núinon bíhiểm và nghèotúng và sạchsẽ, như này:
Photo by XYZ
Đây phố-dốc Yangdi mỗi năm đón 3-4 triệu dukhách, bằng mẹ toànbộ Xứ Lừa:
Photo by XYZ
Các cô thấy bờ-tre bến-nước con-đò không? Hehe Lừa nhở. Một trong những thằng chổng đít vào các cô là Bựa Gộc.
(3)
Dân Yangdi (90% Choang) kiếm-sống bằng các mẹt hàng lìutìu như này:
Photo by XYZ
Phía trái hình là bó súng-bắn-cá, nhưng không bắn ra tên hay đạn, mà ra nước cống, thế mới tài. Dukhách chơi sông Ly thích món mỏn, như kiểu Lừa thích tòhe hoặc trống-bỏi, chả để làm đéo gì, đơngiản một thói-quen bầnnông ngớngẩn.
(4)
Bonus mời các cô đọc quả khẩuhiệu tiếng Mẽo Yangdi này, ngay bến-thuyền, không cười thì bú cặc:
Photo by XYZ
(5)
Trậptrùng thuyền Choang chờ khách dạo Ly Giang:
Photo by XYZ
Còn đây, tầu-thủy cruise-ship chuyêntuyến Guilin-Yangshuo giá vé tận 300-1,000 Khoai cho 65Km lữhành Li-river, cạnhtranh tànkhốc với thuyền-tre Yangdi:
Photo by XYZ
Trung Tướng không chọn món đấy, bởi hehe khó nói. Trung Tướng chọn mẹ món truyềnthống này:
Photo by XYZ
Các cô nghĩ thằng trong hình là tàicông Choang? Đéo phải hehe thế mới hiểm. Trung Tướng đíchthị him.
Các cô trông rõ thuyền Choang chưa? Đó must-be thuyền-tre, nhưng không bằng tre, mà bằng hehe đcmn nhựa.
(6)
Đây vàngson Mẽo cùng đội thuyền nhé:
Photo by XYZ
Đây bọn Bựa:
Photo by XYZ
Thằng bụng-ỏng là thằng XYZ.
(7)
Quãng 12h30 China-time, thuyền Trung Tướng xuấthành nhắm Yangshuo, xuôi dòng Ly nườmnượp nườmnượp:
Photo by XYZ
Trời mưa nhẹ, nên hình mờ như bườm ngựa, mời các cô thôngcảm. Hương quế thơm lừng mẹ sông Ly sorry nhưng đéo chụp-hình được hehe thế mới hiểm.
(8)
Tài già buồnbã thuyền không khách; Sóng nhọn ngổnngang gió rức đầu. Hehe thơ nhé:
Photo by XYZ
(9)
Yangshuo đây rồi đây rồi:
Photo by XYZ
Phòng kháchsạn giá 22 Tơn/đêm, rẻ hơn cả nhà-nghỉ Việt Trì. Sàn gỗ tựnhiên, toalét cẩmthạch, đủ modern facilities, thêm cute-balcony hệt Venezia:
Photo by XYZ
Ngõ kháchsạn tíhon nhưng không bứcbối:
Photo by XYZ
Dưới bancông, là ông suối nông lổnnhổn đá và rêu:
Photo by XYZ
Và mini Choang đùa-nghịch:
Photo by XYZ
(Còn tiếp)
(@2012)
Comments
1,922 comments
Page:Phang_Phập
[si="6"]@Pín Osin: Anh đã nói là có bệnh thì vái tứ phương, địt mẽ, nhiều khi anh cần chúng nó chữa tinh thần là chủ yếu, quan chọng nà núc bú thuốc của Lang vườn, kể cả bú cức và nước đái của bỏn cũng được dưng quan chọng nà con bệnh nó đang nghĩ nà được bú thuốc thánh và có thể khỏi, hợp thuốc thì đéo sao, đéo hợp thì khỏi về tinh thần là được, cứ tự kỷ ám thị như thế đéo tốt hơn nà nằm ở nhà mà cứ kêu rên như sắp chết hả con nầy.[/si]
Bali
tôi đồng ý với con phập
pín
Tôi thấy con Phập nói cũng có lí. Vậy là vấn đề là đưa đến lang Mường là xác định tò tí te cmnr khà khà.
Hoa vang
Dì đi biểu tình đòi đảo chưa về à?
Bên bển,các bạn ấy lấy xe Nhựt của nhà mình ra đập,hay đập xe thằng khác ấy nhỉ?
6 son
Thầy Lang thường kiêm lun Pháp Sư!
Chữa bịnh cả âm cả dương.
Thi thủm có cỏn PR hay phết!
Dương Thường Trực
Chiện thuốc Nam, thuốc Bắc, anh đéo rành.! Nhưng có đợt anh đi khám 1 ông Lang ở vùng gần Tam Đảo ý, địt mẹ, thằng cha giỏi vãi mả....thằng đó chỉ cần sờ mạch là đọc rành rọt từng bệnh của anh, thậm chí đứa pệnh nhân nầu có u cỏn cũng đọc được.! Nhưng uống thuốc của cỏn thì anh chịu, anh đéo biết khỏi hay không...! Mà mặc định anh đéo cần sống lâu, thế mới tài.! Hôm anh đi khám tim ở pệnh viện Sô sô đéo gì nhỉ tự dưng quên mẹ tên, thằng giáo sư ở đấy bảo: Địt mẹ, nếu mày đéo bỏ chơi tennis, thì mày sẽ chết nhanh hơn rửa đít.! Địt con mẹ, anh bảo thẳng vs cỏn rằng có chết anh cũng chơi, anh sợ cái buồi..!
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Con nào nói chữ nghĩa Gác Các hai quá, vậy Cọp hỏi Các Lặc nghĩa là cái giề!???......[/co][/si]
Dương Thường Trực
Con Zòi mả mẹ nói cái đéo gì mà anh đéo hiểu nhở? Con nài có biết rằng thì là mà, răng đen là tục của bỏn ko? Ko đánh răng cái khí lồn, địt con mẹ...! Anh nhìn những Vàng Son ruộm răng đen, mà thấy yêu quá mất, địt con mẹ...mấy em ẻm, hầu như duyên và tình vải mả.! Anh sinh năm 75 đéo đâu mà cô nói cái đéo gì luyên thuyên ấy nhở?
Simacai
[si="5"][co="green"].Con Bín bên tai lâu rồi biết cái bòi âý mà nổ như mìn hehe.
1 con chú rể tôi viêm gan B từ hồi trẻ(vì cái này mà đéo đi xuất khẩu lao động Hàn QUốc), bình thường mỗi ngày chơi 1 nắm thuốc Tai để điều hoà chỉ số men gan cao ngất ngưởng, đến đoạn đoạ ra xác định gặp cụ 6 rồi. Cô cổ cũng rơi vào trạng thái có bệnh vái tứ phương thôi uống thử chục thang xong đi xét nghiệm thấy ổn áp hẳn, bác sỹ nó cũng đéo hiểu tại sâu, và giờ thì ngon rồi.
1 chú rể khác nhà nghèo vãi đãi nhưng mắt tật nghiện rượu từ trẻ, đù moá bà dì tôi cũng đến phát bệnh vì tên tển. Vì tên tển dân lao động chưn tay + uống rượu thay nước mà mồi chả có đéo gì nên ông gan cũng nát bươm, lại chờ đi gặp ông 6. Bà dì tôi lại thân cò lặn lội gặp ông Phượng làm mấy chục thang về phục cho tên tển, trộm vía ngon lành 2 năm nay rồi hehe. Tôi gặp nhìn mắt xem còn vàng không thì thấy trong hẳn, thật cũng là kỳ lạ.[/co][/si]
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Nói về Y học Phương Đông nói riêng hay y học cổ truyền của thế giới nói chung thì Y học hiện đại đéo biết tí gì, nó là cả một kho tàng bí mật có giá trị, đừng nhìn vào những ku Lang băm linh tinh. Các Trường Đại học Y Dược lớn đều có khoa chuyên nghiên cứu về Y học Cổ truyền, rất tôn trọng nhưng đéo nghiên cứu ra gì nhiều bởi vì Y học hiện đại còn ngu nhiều so với Cổ truyền. Ví dụ như Sừng tê, ai dám bẩu là đéo có tác dụng, chẳng qua Y học hiện đại đéo chứng minh được thôi. Tuy vại, Cọp đéo cổ súy để mấy cô ngu đi uống nước đái hay ăn cứt nhé!......[/co][/si]
Dương Thường Trực
Con Cọp khí lồn, móc cống, sừng tê đã được bọn Tai chứng minh chẳng qua là móng tai chứ đéo có cái khí buồi gì cả, chính một thằng giáo sư Tai đã bẩu anh thế.! Cô tiềm gúc mà đọc, lười thì ăn cunt.! Nổ be bé thôi.! plz
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Thiệt là đéo có hứng chửi con Gét này nữa, mõi dái! 100 ông giáo sư Tay kết luận thì có nói lên được đéo gì đâu, cái nhân loại đang biết là Giới hạn, cái đéo biết mới là vô hạn, cái óc bò cô có thủng được tí nào ko? Ví dụ, cô vào BV hiện đại nhất hành tinh, được 1 đám BS giỏi nhất hành tinh khám và phán rằng cô đéo có bệnh gì hết thì đúng hay sai? Sai tuốt, phải nói rằng Cô đéo có những bệnh mà Nhơn loại đang biết, vại mới đúng! Mà các bệnh nhơn loạin đang biét sợ đéo được 1%, đéo so được, bởi cái ko biết là vô hạn! Địt con mẹ, đéo hiểu thì suy nghĩ từ từ, chứ gúc hoài cũng chẳng được bao nhiêu! địt con mẹ !......[/co][/si]
Dương Thường Trực
Hơ hơ, con Cọp nói thế anh cũng chịu mẹ, thay bằng việc phân tích cho anh thấy rằng lợi ích của việc dùng sừng tê, thì cỏn lại nói 1% khí lồn hãm lìn gì đó.! Địt mẹ con móc cống.
Unknown
Mịe, lại nói chiện Đông Y ah, đúng chiên ngành của Del rồi. Chưa điều nghiên kĩ thì nhớ thêm nhiều dấu hỏi ở đít để lão giả nhời nhe các cô, nổ cứ như đinh đóng cẹt, lão ko ưng cái bụng đâu.
Lý luận cơ bản của ĐY khác TY, nên các cô muốn nói cái jì ko có tác dụng thì fải thêm cụm "theo nghiên cứu của TY" nhe.
Mời các cô đọc lại chiện thài bói xem voi.
Cathnga
He he, thế nào mà Nga thấy Cọp có vẻ hợp với Nga đới, chưởi bỏ mẹ Gét hói với Chân Zòi đê.
Gau
Welcome home Trung Tuong.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]nghe giọng của Cô Đì Lít giống giọng của thèng Bạn Già Cọp quá...!
Quéo còm em Nga! Chửi ai có tác dụng , hứng thú thì chửi, còn không thì ngồi toa lét làm thơ thú dzị hơn! hehe...!......[/co][/si]
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Cọp nói là biết cái con óc bò Gét cũng đéo hiểu mà, đã ngu còn nhanh nhẩu, đéo chịu suy nghĩ! Cọp nói là Sùng tê có thể có lợi hai không chưa ai chứng minh được, nhưng thèng nào, cho dù là Bác Học chứng minh là nó ko tác dụng là bốc phét! bởi vì cỏn không thể nào biết hết các bệnh tât, ko thể biết hết các tác dụng...ect...!Vì thế, phải biết giới hạn của kiến thức của mình! hiểu chưa con Gét óc bò! Đéo mẹ, hỏi ngu 1 lần nữa là đéo trả lời nhe chưa!......[/co][/si]
Dương Thường Trực
Con Cọp nói bần nông đéo chiệu nủi, nói như con cỏn, thì nhẽ khoa học là đống cunt, so far...!! Nhẽ đâu thế? Anh đéo biết tương lai khí lồn, hãm lìn...! Anh chỉ biết rằng, nó đã và đang đúng cho hiện tại và quá khứ...! Còn tương lai là việc xét lại của con cháu, anh đéo có bổn phận tranh giành vs bỏn..! Khoa học mãi là khoa học, và nó luôn đúng....cho dù war 3 có nổ ra, bùm chết mẹ quả đất nài..!!
Cathnga
Khoa học là cái gì mà luôn luôn đúng hở anh Gét??? Anh Gét hói tin tin của Nga làm ơn cho cái định nghĩa về "KHOA HỌC" cái, anh định nghĩ xong gòi để em Nga chưởi, chưa tới lượt Cọp chưởi nhế.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Lót dép ngồi chờ em Nga chửi trước ! hẹ hẹ......[/co][/si]
Unknown
ZÌ đi Quế Lâm đã về, quà của em đâu Zì ơi !
Cathnga
Lít (Delete) yêu cho 1 bài về Đông Y đê, quán nài riêng về Đông Y thì dốt đặc kể từ mụ Zì trở đi.
Nga thành Lít trước, lót dép hóng nhế.
He he, Cọp cứ đợi đó nhé, lúc nầu Nga kêu vô thì chỉ việc cắn Gét thoai.
Bali
Tôi bốt hàng lên, có mỗi con Cọp là đọc và thí cho cái nhận xét. Lể tình con nài, tuy bình thường nó đanh đá, nhưng cũng đã chiếu cố đến member mới dư tôi, tôi bốt bài khác. Bài này viết về Nhật Bản:
Ông chưa đi Nhật bản bao giờ, dễ thế đâu. Nhưng với ông, văn hóa nhật rất gần, rất mộc mạc chứ không hề thâm trầm võ sĩ đạo thiền định ..như ai đó nhầm tưởng. Nếu ông sang Nhật mà lạc đường, ko vấn đề. Lôi giấy bút ra, viết chữ Hán là có thể hiểu nhau 60 %. Biển tên đường phố, địa danh của Nhật thì đơn giản, viết bằng chữ Hán hết, mặc dù đọc theo tiếng Nhật. Ông đọc được mà, ông..cóc sợ.
Ông cũng diện ếch ngồi đáy giếng, đừng..chấp ông. Nhưng sự thật là nhờ Nhật dùng bộ chữ Kanji( chữ Hán cổ), mà mọi cái tên và địa danh Nhật đều có thể dịch ra chữ Hán. Và đương nhiên như thế, đều có thể dịch tiếp ra tiếng Việt, thành những cái âm Việt chân chất dễ nhớ.
1.Thủ đô Tokyo chứ gì, hớ hớ tên tiếng Việt của nó là Đông Kinh nhé, kinh đô phía đông( HN cũng từng tên Đông Kinh, đến khi dân Pháp vào đọc chệch đi thành Tonkin).
2.Nếu Tokyo = Đông Kinh, thì Kyoto - cái tên na ná, lại chính là Kinh đô. Có lẽ nơi đây đã từng là cố đô Nhật Bản.
Hiểu như thế, thì nhớ tiếng Nhật rất nhanh. Can bản ta tóm được cái cốt lõi của vấn đề, biết nó muốn ám chỉ điều gì.
3.Tỉnh Osaka = Đại Bản= Daban trong tiếng Hoa.
4. Tỉnh đảo Ruykuy: đọc tên latin thôi đã méo mồm đúng không? Nếu nhìn chữ viết nữa chắc tẩu hỏa nhập ma. Thế mà cực dễ, tên ấy chuyển qua tiếng Việt là Lưu Cầu . Một lần anh Đức Trần nhắc đến tỉnh Lưu Cầu của Nhật làm cháu rất cảm động, vì đã lâu lắm rồi không thấy người Việt nhắc đến nó nữa. Chắc đã đi vào quên lãng. Thế mà thời phong kiến, Lưu Cầu từng lừng danh khắp châu Á về nghề luyện kiếm sắc, mỏng, sáng loáng. Danh tiếng vang sang cả VN, đến độ dân tộc ta chuộng nhưng cô gái mắt lá răm sắc sảo, đã gọi họ là " mắt Lưu Cầu"( Ý chỉ nhãn thần tinh anh sáng loáng như kiếm Lưu Cầu chăng?). Đầu thế kỷ, nhà thơ Nguyễn Bính khi nghe tin một kỹ nữ đã sinh cho mình đứa con gái, ông bàng hoàng vái trời cho con mình đừng có cái nhan sắc diễm lệ và cuộc đời chìm nổi như mẹ:
..."Mắt chớ Lưu Cầu, môi chớ son.."
5. Ninja hả = Nhẫn giả. Những kẻ nhẫn nhục, văn hóa Nhật thờ chữ nhẫn đến thành cực đoan nhỉ.
Cathnga
Oài, thành Bali, ở đây còm của ai các Bựa cũng đọc hết đó, dưng Bali là gái mới nên chửa có Bựa nầu dám chưởi thoai. He he, bốt đi hay lắm mà.
Hoa vang
Em cũng có thắc mắc muốn hỏi.Nếu Đông y tốt hơn Tây y, thì tại sao những nước mà người dân được chăm sóc y tế tốt(Tây y),được cho là có tuổi thọ cao hơn?
Cathnga
Em Vàng yêu yêu, em cho biết nước nầu được chăm sóc tốt về Tây Y, còn nước nầu được chăm sóc tốt về Đông Y vại ??? Nguồn nầu cho em biết về điều nài ???
Dương Thường Trực
Em Nga vặn nhỏ vo lum thôi em yêu, khoa học mặc định luôn đúng đắn, nếu em thích hiểu thế nào là khoa học, em chẳng nhẽ ko thể giở từ điển ra coi trước khi tham luận? Đến có cái khái niệm em cũng chẳng chịu tìm hiểu, vậy nhã ý của em là muốn chửi nhau cho hả cái tâm, hay là tranh luận dẫn đến 1 kết quả tốt?
Dương Thường Trực
Ở Nhật tỉn phò thì sướng như kiểu lên thiên đàng ngắm mông tiên nữ vại? Nhẽ cô Bali nên trải nghiệm về phò phạch, hehe...! Anh đéo hứng cái kiểu ngồi nghe tùng chát, ì eo, mè nheo, sến chuối, hehe...mọi nhẽ.!
Cathnga
He he, tất nhiên Nga có khái niệm riêng về KHOA HỌC chứ Nga đéo cần tra từ điển lun, và Nga khái niệm thế nài xem anh Gét có đồng ý với khái niệm của em Nga không nhế: Khoa học "hiện đại" mà anh Gét hâm mộ là công cụ, hay phương thức để dò dẫm hai mò mẫm tìm hiều, khám phá về dững vật chất mà Chúa đã tạo ra, và hầu hết là sai hết mẹ.
Cathnga
He he, Gét hói yêu, Bali là gái mà. Nhẽ Bali bẩm Zì cho cái tem Vàng Son vầu kẻo bị Bựa hiếp hội đồng bai giờ.
Unknown
@Em Nga: Hẻ hẻ biên về Đông-Y cũng như biên văn ý, fải ngâm đủ lâu mới bốc mùi được em ah.
@Em Hoa vàng: Em nhầm lẫn tai hại rất. Em cần fân biệt Người-làm-Đông-y và Đông-y nhế. Xét về ní nuận và khả năng fòng,trị bệnh thì Đông-y hơn Tây-y mọi nhẽ hẽ hẽ. Xét về Người-làm-Đông-y thì hehe, thua Người-làm-Tây-y mọi nhẽ hẽ hẽ.
Dâm công của bà Zì là một vídụ. Lý thuyết thì ngon, dưng hehe có mần nủi hông?
Dương Thường Trực
Hờ hờ..! Nó được cả thế giới công nhựn và đi theo, vậy em Nga hãy đưa ra lập luận bác bỏ, và giật về mình 1 giải nobel danh giá...!! Một khi em Nga chưa thể đưa ra những lập luận nào được thế giới công nhận, để bác bỏ tính ko đúng đắn của khoa học, thì những gì em nói chỉ là cảm tính riêng em...! Dứt khoát ko nên bắt người khác coi đó là chân lý.!
Dương Thường Trực
Tất nhiên, chúng là - những con người được tạo ra bởi Chúa, đang đi tìm những bí ẩn về sự sáng tạo trong việc tạo ra thế giới của Ngài.! Giả như chúng ta có ngu dốt, lần mò mãi trong bóng tối, thì Chúa tha thứ cho chúng ta.! Những con người bình thường, luôn mơ đến những điều vĩ đại...
Mít
Lợi trong việc gặm sừng ông Tê thì đéo thể chứng minh nổi, dưng hại thì thấy ngay trước mắt. Dững ông Tê ở Nam Phi đang được Lừa mới Tào Phù săn ráo riết, có khi đến tuyệt chủng mẹ chúng mới thôi. Mít ghét.
http://www.rhinoconservation.org/2012/01/26/revealed-chinas-rhino-horn-cancer-treatment-scheme/
Mà đéo nào trên thế giới này chỉ có giống Tào Phù mới giống Lừa là tin vầu chiện gặm sừng ông Tê để chữa ung thư ta?
Bỏn khoai tây nghi đấy là đòn quảng cáo bán hàng của con Longhui Pharmaceutical Company Nước Mẹ.
Bọn Đông Y bên này cũng đã reject cái chiện gặm sừng ông Tê để chữa ung thư dồi. Nhẽ các cô bên Lừa vưỡn để cho chúng gạt, giả một đống tiền để tìm thuốc tiên?
Cathnga
Oài, Vại thì chả nói mẹ đâu xa đi anh Gét, ngài nai tất cả các sách Khoa học từ cho chẻ em tới già hói đều dại gằng: con người có nguồn gốc từ vượn người hai khỉ ho gì đó. Cơ mà anh Gét nghĩ sao nhờ ??? Anh Gét là con Chúa hai con của vượn người đơi ???
Bựa nào đem khoa học giải thích cho Nga về vụ khói bay lên zời cái nhể???
Unknown
Sừng tê chữa ungthư được hai không thì lão chưa kinh-trị hệ hệ. Dưng bảo nó ko chữa được ungthư thì lão ko ưng cái bụng đâu em Mít ah. Tấtnhiên, lão cũng ko ủng hộ việc giết hại độngvật để làm thuốc. Nhưng việc nào nó ra việc đó hỉ.
Ungthư theo Đông-Y có hehe vô số thể bệnh, quy về Hàn Nhiệt Hư Thực (là jì mời các cô tiềm đọc Tứ đại kinh điển Nội Nạn Thương Kim hehe).
Sừng-tê có tác dụng thanh-huyết-nhiệt cực mạnh. Nếu ung-thư nào do huyết nhiệt thì Sừng tê có thể có tác dụng, dưng chắc chắn fải fối hợp thêm với các thuốc khác. Vì ung thư theo ĐY fần nhiều là do uất khí kết tụ tạo nên. Vại các cô cứ dại khờ mà sống, lỡ bực mìn thì fải chưởi dịt cụ dịt kị chúng nó lên nhe.
Cathnga
Lít chưa còm mà Nga đã yêu Lít mất gòi.
chandoi
Anh khuyên rằng các cô chưa từng sử dụng, chưa thấy tác dụng sừng tê giác, cao hổ cốt, mật gấu rừng thì đừng a dua theo kiểu mũ Zì mà nổ như biết rồi.
Anh khinh kiểu phát ngôn của các cô. Anh đánh giá trình độ ăn theo nói leo của các cô là siêu đẳng.
Giá trị trên tỷ cụ của 01 sừng tê giác không phải là phong trào như các cô nghĩ.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Gét con, nghe Cọp bẩu! Về chuyện Đông Tât Y và Khoa Học, Cọp thôi ko dùng từ ngu với Cô nữa, bở vì nó còn cao hơn so với cô! Cô đánh vần chưa xong thì Cọp đéo thể dạy cô làm thơ được. Thôi thế này, cô về kiếm cuốn Black Swan của Nassim Nicholas Taleb, là một Bựa Nhơn tầm cỡ Quốc tế (là kẻ xuất thân quý tộc, đỉnh cao trí tuệ nhưng ỉa vào đám trí thức cổ trắng, chuyện Bựa Quốc tế này, Cọp sẽ bàn vào 1 dịp khác), cô ráng đọc, có bản tiếng việt đấy, nhưng cũng khó nhai, khi nào cô đọc xong thì xem như biết đọc, Cô lên Cọp chỉ cho làm thơ, thế nhé bé Gét! haha......[/co][/si]
Mít
Lão Lít có thể ko ưng bụng. Kệ lão hehe Mít chỉ biết con lang gốc Tào, đứng đầu hội đồng ĐY tại Mẽo đã phát biểu chính thức là chả có bằng chứng gì sừng ông Tê chữa đc ung thư.
Cỏn đơi,
http://www.rhinoconservation.org/2011/08/15/tcm-educators-speak-out-against-use-of-rhino-horn/
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Con Chân Dòi góp tiền mua chung cuốn sách Cọp chỉ để đọc chung nhé, bé Dòi!......[/co][/si]
chandoi
Anh không khẳng định sừng tê giác chửa bệnh ung thu. Nhưng công hiệu giải độc gan thì anh thấy hầu như hoàn hảo.
Trước đây anh bị say thậm chí bị ngứa như bây giờ. Chỉ cần mài và uống 5' sau công hiệu rỏ rệt, ngủ ngon , khỏe mạnh như bình thường
Unknown
Ôi lão được gái yêu này, sướng rung rinh rung rinh.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]@Em Mít, con lang gốc Tào, đứng đầu hội đồng ĐY tại Mẽo đã phát biểu chính thức là chả có bằng chứng gì sừng ông Tê chữa đc ung thư., vậy ổng có chứng minh được Sừng tê chắc chắn ko chữa được bệnh Ung thư ko? Cái vụ nài, phải nói đến cái quy trình để chứng minh một loại thuốc Tây Y là có giá trị điều trị, nhưng về cái quy trình nài thì cũng như cứt luôn, mà thôi nói dài dòng mệt quá!......[/co][/si]
Unknown
@em Mít: hehe em lại nghe lá cải Mẽo dồi. Em fải rạch ròi, hiệuquả chữa bệnh với bảovệ độngvật chứ.
Bọn lắm xèng đâu có ngu để bỏ ra cả ngàn tơn cho 1 thứ vôích hử em?
Theo lý luận Phật giáo thì bệnh có Thân bệnh, Nghiệp bệnh. Ung thư thường thuộc Nghiệp bệnh, nghiệp thì fải trả đệt mệ. Thầy thuốc càng cố chữa nghiệp bệnh thì càng nặng nghiệp. Các cô cứ để ý mấy cha bs giỏi í, thường chết vì chính bệnh mà bỏn jỏi nhất, thế mới tài. Ấy là bỏn lãnh nghiệp thay người bệnh.
Lão nói vại em Nga có ưng cái bụng hơm?
chandoi
Con Gét chưa từng thấy Sừng tê giác thì đừng có tày lay , phát ngôn như cặt.
Cathnga
Uôi uôi, Lít ơi, hông dững ưng mà Nga chết đứ đừ gòi, Lít con Phật nữa thì đúng là Tri kỷ tri kỷ.
Cơ mà đừng có yêu thích Nga kiểu tin tin dư vại nhế, hông hợp đao .... hi hi hi
Thôi Nga hông còm nữa, Nga đứng sau lưng của Lít thui, thơm Lít nài.
Cathnga
Búa Tạ đao lôi ngay còm của Lít yêu lên ngai đi nào. Hu hu hu, có cái còm dễ thương thế mà cũng bị nuốt mất là sao là sao ????
Chuin
Keke, chào chi bựa. Chúc các cô có một buổi tối zui zẻ.
Anh Bali làm mái phát về văn hoá nữa đi, tôi ủng hộ hai tai. Nhân nói về tiếng Nhật, ngài xưa tôi cũng đua đòi học, nhưng chỉ thích mỗi Hinagara & Katakana , đến phần Kanji aka chữ Tào thì bỏ cuộc vì nhẽ khó học quá. Hehe.
Anh Bali & quý bựa nào cho tôi hỏi vì sao bọn Nhật gọi Lừa là Bề Tô Na Mư không?
Chuin
A địt mẹ, hồi lao học không nghĩ ga, bót lên mái tự thái cao trả lời lun, thế mới tài. Bọn Nhật Lùn không có vần V nên đọc Viet nam=BeTo +Namu.
Địt mẹ xin lỗi chi bựa không bam vì quá bam.
Bali
chờ tí tôi lại bốt tiếp về Nhật lên, xong tôi sẽ tán về Hongkong, China..đủ kiểu, tài tài là. Can bản cồng dài quá tôi phải cắt ra. Kẻo nó lại dài lòng thòng dư chim mấy anh hiu trí.
Chuin
Bựa nào đem khoa học giải thích cho Nga về vụ khói bay lên zời cái nhể???
@Em Nga PLC.
Em Nga hỏi cáinài có ý jì vại? Khói là bao gồm các phântử khôngkhí nóng sinhga từ việc đốtchái, do nhữngphântử khôngkhí nóng nài có mậtđộ phântử thưahơn nên nó nhẹhơn phântử khôngkhí lạnh. Kếtquả là nó sẽ bị khôngkhí lạnh chiếmchổ.
Vại đó là do khôngkhí lạnh nặng hơn nên gơixuống, chứ ko phải khói bai lên đao, nó vẫn tuân theo địnhluật vạnvật hấpdẫn đái nhé em Nga.
Bali
6. Xe hơi Nissan: đây là hãng xe đầu tiên của Nhật sau thế chiến thứ 2. Lúc này Nhật thua to, bị quân quản, phải cắn răng hồi phục kinh tế. Nissan , cái tên mang niềm tự hào Nhật Bản, quần hùng đọc có thấy quen quen? Nissan chỉ có nghĩa đơn giản là Nhật Sản( Y khẩu hiệu Người Việt dùng hàng Việt của ta bây giờ).
7. Xe hơi Honda = Bản Điền, chắc lấy theo tên dòng họ Bản Điền.
8. Mấy năm gần đây người VN chuộng mua thuốc hoạt huyết dưỡng não cho các cụ già. Trong có thành phần Ginko rất quý, tivi quảng cáo cứ leo lẻo ginko ginko. Ông cụ thân sinh ra ông cũng tấm tắc Ginko tốt lắm. Ông bẩu vầng vầng nghĩa của nó là Ngân quả = quả bạc. Ông cụ sướng lắm, lâu lâu lôi mấy từ Nhật ra hỏi ông.
9. Bây giờ văn hóa Nhật là mode, ẩm thực Nhật tung hoành khắp hang cùng ngõ hẻm năm châu. Mấy mụ đờn bà tíu tít mua bột trà xanh matcha về làm bánh kẹo( đắt lè lưỡi, khoảng 3 triệu/ kg). Hí hí matcha matcha là cái gì, nó có tên tiếng Việt hẳn hoi: matcha = mạt trà( tiếng Việt) = mocha( tiếng Hán). Chỉ có nghĩa rất đơn giản là trà vụn, trà bột. Thỉnh thoảng ở VN ta vẫn thấy có bà già dùng từ trà mạt( ngược của mạt trà), tức chê trà bồm, xấu cánh, vụn.
10. Hãng mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido chính là Tư Sinh Đường. Chữ "do" cuối cùng chính là đường, hay được cái hiệu thuốc Bắc hoặc lò võ của Tàu Nhật ưa dùng( ví dụ tiệm thuốc bắc Đổng Nhân Đường bên bắc kinh; lò võ Hồng Hy Đường của quý anh Hoàng phi Hồng). Vốn Shiseido là xưởng bào chế hóa dược , nên cũng tự gọi là "Do" - Đường. Còn Shisei chắc theo tên dòng họ Tư Sinh, hoặc ông chủ tên Tư Sinh.
11. Ván bài tổ tôm: Ông dân Bắc Kỳ, hồi nhỏ vẫn thấy đàn ông trên sập dưới đất chơi ván bài tổ tôm ăn tiền. Giờ món này không thịnh nữa, tuy nhiên nghe đâu ta vẫn còn lệ cho cỗ bàn tổ tôm vào áo quan đem chôn. Coi như quân xanh quân đỏ hộ giá vong hồn người chết khỏi tai ương. Người Nhật khi nhìn thấy cỗ bài tổ tôm VN thì giật mình, ơ sao trang phục các nhân vật trong tổ tôm, nét vẽ , chữ viết và các ngành nghề giống hệt của Nhật thế. Mặc dù tổ tôm đã tung hoành ở VN đến mấy nghìn năm nay chứ chả chơi.
"...Cũng có tài liệu nói rằng Tổ Tôm xuất phát từ Nhật Bản do các hình vẽ đều là hình vẽ theo kiểu của Nhật, theo lối tranh mộc bản (mokuhan) đơn giản và tất cả các nhân vật đều mặc kimono thời Edo (trước khi Nhật hoàng Minh Trị lên ngôi và trị vì 1868-1912), trong số này có 18 hình đàn ông (có 8 người bó chân), 4 hình phụ nữ và 4 hình trẻ em. Các hình cá chép, trái đào, thành, thuyền cũng là những hình ảnh rất Nhật[..." ( Câu trích dẫn là tài liệu cháu sưu tầm được).
Nhưng sự thật không phải tổ tôm xuất phát từ Nhật, lịch sử của nó dễ thương hơn nhiều. Từ thời Xuân thu chiến quốc loạn lạc, quan dân Tàu di cư sang nước ta tỵ nạn, sinh sống..từng đoàn từng đoàn. Những đoàn lưu dân đó đã mang theo cỗ bài tổ tôm, vẽ lại những hình ảnh đời sống Tàu cổ xưa. Luật chơi tổ tôm khá khó, nhưng nó đã hội nhập rất nhanh vào đời sống Việt, còn ở bên Tàu cái này thất truyền.
Nhật Bản thời xa xưa là chư hầu của Tàu, Nhật đã mô phỏng rất nhiều nét văn hóa Tàu, quần áo đầu tóc, chữ viết, totem thờ cúng. Nhiều trang phục đã xưa như Diễm bên Tàu thì vẫn sống hùng sống khỏe ở Nhật.
Vậy đó, những thứ nhập cảng thời Xuân Thu đã ..chết toi bên Tàu nhưng vẫn tung hoành ở VN( bộ tổ tôm) và quần áo kimono xà cạp( Nhật Bản). Thế nên người Nhật nhìn vào bộ tổ tôm lại cứ tưởng bở: Ơ đơi là tao!
Cathnga
Chuin
Người NhậtBản coi mình là concháo của Thầnmặttrời Amaterasu. Hìnhtượng mặttrời luôn có trong vănhóa Nhật.
Có một chitiết các cô hai nhầm là quốchoa của NhậtBổn khôngphải là hoaanhđào mà là hoacúc 16 cánh. Vì đơngiản nó giống với hình mặttrời.
NhậtBản ngàixưa gọi là xứ PhùTang, PhùTang ở đai là một loại cai dâu. Ngàingài nữthần mặttrời xuấ phát từ caidâu đó, đi chơi một vòng từ Đông sang Tai gồi về lại nghỉngơi. Xứ Phù Tang mang ýnghĩa là nơi MặtTrời mọc.
Mít
Mít về dồi đơi hehe
Sao cơ? Có lẽ trc khi cỏn phát bỉu thay mặt cho cả hội đồng, uýnh dắm vầu cái quảng cáo sừng ông Tê trị ung thư, con Mẽo gốc Tào + các đồng nghiệp đã phải làm đủ thứ research để phòng bị ném cứt tại hội nghị phỏng? Hô hô
Gúc "rhino horn research" ra ngai mà.
Còn Tây Y qui trình research của nó là cứt hay không, có chữa đc bệnh unh thư hay không nhẽ nó ko phải issue ở đây?
Chuin
Chun yêu, không khí nóng đó được mặt zời đun nóng mãi thì nó bai bai tới tận đao vại ??? @Em Nga
Nếu khói của em Nga là hơinước thì khí nóng đó bailên, bailên mãi đến vùng khôngkhí lạnh trên cao, nó sẽ ngưngtụ ở đó và chuyển thành mưa.
Còn nếu khói của em là phântử sinh ra từ đốtchái thì một là nó sẽ bị tản đi khắp nơi bởi gió. Hoặc như trườnghợp như em Nga muốn nó bốc lên mãi, thì nó sẽ chạm tầng ozone và bị giữ tại đó.
Cathnga
Chun yêu, tới giờ Nga PCN nên quên xừ mất. Thực ra Nga chỉ muốn chỉ ra sự quoanh quẩn của các vật chất nơi mà chúng ta đang tồn tại trong đó. Nga biết là cái định luật củ chuồi đó là hông đúng, bởi vì trong 1 phạm vi nhỏ hẹp ta chỉ biết tới có dư vại thoai.
Nhưng ngài nai người ta khi bắn phá các hạt nhỏ hơn, người ta đã thấy nó (những hạt vật chất) đã biến mất khỏi không gian nài, he he và chúng chẳng chiệu sự chi phối của cái "định luật" do ông Người nghĩ ra. Khà khà, chúng có lẽ là tự do.
Cathnga
Tầng ozon thì bị thủng nhiều chỗ, cơ mà không khí thì có vẻ dư hông bị thất thoát mái đao. Bởi vì nó tồn tại theo nguyên lý khác.
À, ngài trước đã bốt còm về vấn đề nài gòi. Nhẽ giờ lôi ga thì đọc ù hết cả cái đào lao mất.
chandoi
Zụ gì mà em Nga xúi con Cọp gãy kiếm chửi anh đó.
chandoi
Em Mít anh nghĩ sừng tê giác không trị được bệnh ung thư gan như mấy con quảng cáo, nhưng nó như liều thuốc hổ trợ như hít oxi trong cấp cứu, hay thuốc hồ dương vậy.
Mít
Bên này bọn Mít cần hồi sinh thì phẩi 911 bấm gọi cấp cứu ngai và lun chứ không có sừng Tê để mờ làm chiện đó. Do đó, Mít không biết.
Còn dùng để hổ dương (aka cường dương ?)thì Mít nghĩ óc ông Người là liều aphrodisiac tốt nhứt. hehe
Cô có thể đọc thêm ở đơi:
http://news.nationalgeographic.com/news/2006/02/0214_060214_valentines.html
Nếu cô đã từng thử sừng ông Tê, có hàm lượng calcium và phosphorous cao, mà cảm thấy khỏe ra, nhẽ trong người cô đang thiếu các chất đó? (Có thể là do chế độ diet tồi, chứ không nhất thiết phải do bị đói nha)
Ông Oyster vừa rẻ vừa dễ tìm hơn ông sừng Tê. Ổng có nhiều chất zinc, cũng đc coi là một loại aphrodisiac. Casanova dùng được thì các cô cũng dùng được chứ? hô hô
Mít phắn đi một lúc đơi.
Địa Tặc Tinh
Lịt mịe, tôi vừa mới ngó sang voz các anh chị ạ, giật nải mình với cái đám trẻ trâu bên đó:
http://vozforums.com/showthread.php?t=2968772
Anh Pín có rảnh thì sang bên ấy khai sáng, chớ cứ ở bên WTT đôi co với mấy con mẹ xề làm gì.
Anonymous
Cuộc xâm lược của nhà Minh là 1 cuộc xóa sổ tàn nhẫn nền văn minh Đại Việt thời Lý - Trần, tinh hoa của dân tộc VN dưới thời này hoàn toàn bị hủy hoại, nó còn đem hết cả tư liệu, sử sách, nhân tài vác về, nên những hiểu biết bây giờ về kiến trúc Lý Trần trông nó ra sao chẳng ai biết.
Vãi thật. 20 năm thằng Minh bằng thế đèo nào bằng ông Minh khà khà. Chắc ít ai biết là hồi đấy bọn Nguy Bắc Kỳ(aka Hà Lội) lũ lượt đầu hàng, ủng hộ công cuộc thống nhất dân tộc của cụ Vĩnh Lạc. Chỉ có mấy anh Mường Thanh Hóa can đảm chống lại. CUối cùng thắng và đuổi hết bè lũ đế quốc và Ngụy quyền Hà Lội sang bên Tàu, trong đó có tên Ngụy NGuyễn An đã sây lên Tử Cấm Thành.
Dưng ta cứ nhận thằng An ấy là Lừa, kệ mẹ.
TÔi có vài nick ở bển dưng đã dược đi gặp 2 cụ Các Mác Liệt Ninh òi.
Anonymous
TIếp chủ đề công trình Lừa của Voz:
[im]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc6/195174_485339931490264_939925443_o.jpg?dl=1[/im]
[im]http://farm8.staticflickr.com/7051/6955404655_b6785dbcb4_c.jpg[/im]
[im]http://farm8.staticflickr.com/7198/6809300848_fb1478d4b3_c.jpg[/im]
Đây chúng bảo là cái này do mấy ông cha Tây hoặc thương nhân khoai Tây vẽ, chứng tỏ chăm chăm sự hoành tráng của ta. VÌ Tây, lúc đ nào mà chả đáng tin hơn ta.
Nhưng chúng vẫn ngu. Chúng nên tìm hiểu sơ qua về tác phẩm của Marco Polo về Trung Quốc để hiểu thêm về sự khả tín của khoai Tây trong nhiều trường hợp. Tỉ như ông người có đuôi bên Mã Lai chả hạn.
Ngoài ra, còn 1 vấn đề nữa, nói xin lỗi, là 1 số ông giáo sĩ khoai Tây cũng có xu hướng phóng đại về quốc gia họ đang truyền đạo. Mục đích để xin tiền hoạt động từ phía Roma.
Tất cả cũng vì tiền. Money money money money money!
Và cuối cùng là , khà khà, mấy thằng Tây vẽ con Lừa theo tỉ lệ vàng khi vẽ thằng Tây. Anh chị thấy trong tranh chúng, con Simacai to đ khác gì chiến mã bên Anh Quốc quê con Pín không? Kỹ nữ thì toàn vú to chân dài vãi mẹ đái.
Anonymous
Chúng tranh thủ chửi nhà Nguyễn là phá thành Thăng Long, bắt cổng thành xây thấp hơn cổng thành ở Huế khiến xứ Lừa mất đi công trình to lớn tầm quốc tế cho hậu thế. Nhưng chúng lại ngu tiếp: tại sao ở HUẾ cũng đ có gì to như chúng giảng. Chả phải chúng tố bọn Nguyễn trộm vật liệu từ THăng Long về xây Huế sao? Sao Huế bé làm vậy? Đáng lẽ vật liệu nhiều nơi về thì nó phải to hơn chứ? Nhẽ Nguyễn khiêm tốn đ dám xây to hơn Thăng Long?
Vầng tôi sin kết thúc ở đây. Chờ tháng 11 ra tù Voz tôi xẽ chiến típ.
À tôi hẻm có xai chíng 1 nỗi chính tả Lào đao nha. CHíng tả là toi đai.
Hoa vang
Chị Nga,em chỉ nói là các mà người dân được chăm sóc tốt về Tây y có tuổi thọ trung bình cao hơn hẳn những nước không được chăm sóc Tây y tốt.Ví dụ như nước ta va nước mẹ,người dân được tiếp xúc ca Đông lẫn Tây y,có vẻ tuổi thọ trung bình cũng không cao hơn Thuy sĩ,Nauy hay Nhật bản?
Hoa vang
Anh Chun,do âm tương ứng của chữ VietNam với bảng chữ Katakana,phiên âm thành như vậy.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Thì ra em Mít đang ở trời Tây, hèn gì! Em Mít nè, Cọp ko bàn đến chuyện Sừng Tê chữa bệnh Ung Thư là đúng hay sai, mà đang muốn nói đến cái Tư Duy Logic của chúng ta khi phán xét 1 vấn đề. Hiện giờ, ta cứ thấy Tây mắt xanh mũi lõ, là Giáo sĩ Tiến Sư ở trường Đại học con mẹ ở Tây U nào đó phát biểu là ta gắn liền với Chữ ĐÚNG, trong não ta đang mặc định bọn ấy phán thì như chúa trời, thần thánh, đéo có sai được, và đương nhiên là ta sẽ tin theo sái cổ mà ko cần suy nghĩ nữa, đúng ko lào. Ko phải chỉ có bọn óc Lừa chúng ta, mà ngay cả bọn dân cu đen Tây Mỹ cũng tin vại thôi, nên đừng tự tị. Thật ra, cái bọn Giáo Sĩ Tiến Sư ấy cũng sai hà rầm mà thôi, sai rất nhiều, rất nhiều! Em Mít rãnh đọc cuốn Black Swan của ku Taleb nhe, rất là hay đó, Tư DUy Bựa chính tông cấp toàn cầu, ở đó, ku Taleb sẽ nêu lên sự sai xót, yeu kém của cái gọi là Văn Minh nhơn loại hiện tại, và hay một chỗ là Ngu mà đéo biết mình Ngu luôn mới tài! Cuốn này có ebook luôn đó em, nhưng bản tiếng Anh thôi, cần Cọp gửi cho em Mít nhé!......[/co][/si]
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Em Hoa Vàng, rất khó có thể so Tây Y và Đông Y, giống như việc em so Bún Bò Huế và Spaghetti vại, vì đã khó rất nên ta đừng so! Còn so kết quả đạt được của 2 nền y học nài, thì phải dắt lời của Cô Lít, Đông Y hay nhưng người mần Đông Y hay thì tuyệt chủng rồi! Em Hoa Vàng thõa mãn chưa???......[/co][/si]
Unknown
"Ví dụ như nước ta va nước mẹ,người dân được tiếp xúc ca Đông lẫn Tây y,có vẻ tuổi thọ trung bình cũng không cao hơn Thuy sĩ,Nauy hay Nhật bản?"@Vang
Chết cười mới em tintin nài quá , chị đồ là em vẫn đang học PTTH ...Dám đánh đồng sự chăm sóc y-tế của dân Lừa với bọn dãy chết Thụy sỹ , Nauy, Nhựt bổn ... hehe em nài hài vãi
Em nhầm lẫn giữa "tiếp xúc" với "chăm sóc" rùi nha
Chỉ cần đi xa chút chút ra khỏi những TP lớn, em có tin là có người cả đời chưa nhiền thấy mặt ông bác sĩ bâu jờ ko hả ? ốm đau thì lá lẩu, nặng chút thì đến ông lang bà lang, chỉ có khi mắc bệnh nan y sắp chết thì mai ra mới đi bệnh viện để nằm 5 người một jường (đấy là nói người có tiền)... em coi đó là "tiếp xúc Tây y" để tăng tuôit thọ đó hả bé-bi ?
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Em Bali biên bài Nhật Bổn rất là hai, Cọp khen, Cọp Khen! Cọp cũng bập bẹ thử, hình như Judo là Nhu Đạo, Nhu Đường ???, Kendo là kiếm đạo, vại ken là kiếm hả, vậy heneiken có liên quan gì ko? hẹ hẹ.., trêu em chút thôi. Nhưng Aikido thì Cọp ko hiểu, nhờ em chỉ giáo!......[/co][/si]
Unknown
So-rỳ viết thiếu "tiếp xúc với Tây y Đông y"
Chuin
@em Hoa Vàng: cảmơn em, hômqua anh ngồi bốt lên caohỏi thì thái mẹ cao trảlời. Thế mới tài.
Còn vấnđề dân Tai sống khỏe tuổi thọ caohơn hômbữa con Zì nó jảng gồi, chủyếu là do tụi bỏn được sống môitrường chonglành, ănuống những thứ có chất và sạch sẽ, tháiđộ sống lạcquan hơn mái nước nghèo.
Tai mắcbệnh ungthư đéo khác jì Lừa cả em ạ. Thế mới tài.
Địt mẹ con Cọp Bặc quăng thùylinh cái ebook gađai. Địt mẹ bi-a còn hơn cả con Zì nổ.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Con Chuin chịu khó gúc Chữ Thiên Nga Đen Taleb ebook, lúc trước Cọp có đown về máy rồi, nếu tìm ko có Cọp sẽ up lên lại! Nhưng bản tiếng Anh rất khó đọc đó, bản tiếng việt mà Cọp đọc còn muốn té đái! Nhưng nó với cái phim Black Swan thì đéo liên quan gì nhe, nhưng phim đó cũng hay!......[/co][/si]
Trung-Ương-Lừa
"mà đang muốn nói đến cái Tư Duy Logic của chúng ta khi phán xét 1 vấn đề. Hiện giờ, ta cứ thấy Tây mắt xanh mũi lõ, là Giáo sĩ Tiến Sư ở trường Đại học con mẹ ở Tây U nào đó phát biểu là ta gắn liền với Chữ ĐÚNG, trong não ta đang mặc định bọn ấy phán thì như chúa trời, thần thánh, đéo có sai được, và đương nhiên là ta sẽ tin theo sái cổ mà ko cần suy nghĩ nữa, đúng ko lào. Ko phải chỉ có bọn óc Lừa chúng ta, mà ngay cả bọn dân cu đen Tây Mỹ cũng tin vại thôi, nên đừng tự tị. Thật ra, cái bọn Giáo Sĩ Tiến Sư ấy cũng sai hà rầm mà thôi, sai rất nhiều, rất nhiều!"
@anh Cọp già
Lý thuyết không đi đôi thực hành. Nói theo cảm tính ko số liệu dẫn chứng. Dùng nhân xưng "ta" theo kiểu số đông dễ dẫn đến ngụy biện.
Đưa ebook có bản quyền phân phối miễn phí ko mà anh đề nghị gửi khơi khơi thế anh?
King Filter
Con Cọp Già nói cảm tính quá mà cứ thích bật em Mít.
Cô có biết gì về quy trình đăng kí FDA của Mẽo không mà nói huyên thuyên?
Khi các cô chứng minh được sừng tê chữa được bệnh ung thư (bằng lâm sàng) thì bọn FDA Mẽo mới công nhận và cấp chứng nhận cho sản phẩm đó.
Đéo ai lại làm chuyện là chứng minh ngược lại, cũng giống như không ai rãnh hơi chứng minh cô vô dụng cả.
Bọn Mẽo nó bảo vệ dân của nó thế mà vẫn bị các hãng dược lớn nó định qua mắt đấy. Mời các cô gúc về GSK và các hãng dược lớn khác đã từng bị phạt nhiều tỷ đô vì tội dám gian lận kết quả chứng minh lâm sàng.
Cồng này Qua bàn về cồng số 445 của con Cọp.
King Filter
Các cô, bọn Mẽo nó rất rạch ròi, khi các cô chứng minh công trình nghiên cứu đúng và đạt thì mới được công nhận, còn chưa được thì đừng nói chuyện cãi lý với chúng.
Thế nào là công trình nghiên cứu khoa học? Là các cô trình bày thí nghiệm, quy trình... mà khi người khác làm theo quy trình đó, kết quả đạt được phải giống như kết quả các cô công bố.
Các công trình này trước hết phải được phản biện bởi các chuyên gia trong ngành rồi mới được đăng lên các tập san khoa học.
Các tập san càng có uy tín thì công trình càng có giá trị và được công nhận rộng rãi.
Các cô có thể tìm đọc các bài viết của GS Nguyễn Văn Tuấn về vấn đề này để mở mang củ sọ.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Đấy đấy, hoan hô Cô King Nguyệt đã nói dzề FDA của Mẽo. Đối với Cô(cũng như rất nhiều người) thì xem FDA là Giấy Phép của Chúa, đéo bao giờ sai cả, đúng thế không? Trong lịch sử đã bao lần chứng minh những cái Hàn Lâm vô địch ấy rồi cũng sai tè le hột me về sau này đấy thôi. Vì thế , Cô nên hiểu FDA là cái Chứng Nhận Tốt nhất hiện giờ, ko đồng nghĩa với FDA là đúng tuyệt đối. FDA nó ra 1 quy tắc chứng nhận là loại thuốc đó có giá trị điều trị và ko gây hại đáng kể thì cho lưu hành. Nhưng đối với những thứ theo FDA ko chứng minh được có lợi thì chưa chắc nó ko có lợi đâu nhe Bác. Hay ngược lại, những thứ FDA cho phép lưu hành có đảm bẩu ko có hại hay ko? Chỉ đảm bảo ko có các tác hại mà FDA đã biết mà thôi, còn các tác hại ko biết là vô hạn!
Cô Trung Ương, Cọp ko nói đến bọn lý thuyết, mà nói luôn bọn thực hành Hàn Lâm, cũng trật lất đầy trong đó. Có thể Cô Trung Ương đéo là "Ta" trong cồng của Cọp, nhưng cô có số liệu đéo nào chứng minh "ta" của Cọp là số ít hai ko? Tại Cô thích chứng minh, còn Cọp đéo cần chứng minh nhé, đéo tin thì cho Ngu luôn!
Thùy link của Cọp cũng đéo biết có bản quyền hay ko, mà chắc là đéo có , vậy có sao ko cô??? hẹ hẹ ......[/co][/si]
King Filter
Về nguyên lý phòng bệnh và chữa bệnh của Đông y và Tây y khác nhau, cô Lít có nói sơ qua, do đó cũng khó so sánh.
Uống thuốc theo Đông y được xem là lành, do hầu hết được bào chế từ thảo dược. Tuy nhiên các cô lưu ý là nguồn thảo dược bây giờ chẳng đáng tin cậy nữa. Hầu hết là đã qua sử dụng rồi, hoặc đã được tẩm hóa chất để có hương vị giống như thuốc xịn.
Nếu để ý các cô sẽ thấy thuốc từ thảo dược phần lớn được xếp vào loại "Thực phẩm chức năng", hehe, nghĩa là nó có tác dụng như loại thực phẩm, không có giá trị thay thế thuốc chữa bệnh.
Bộ Y Tế Lừa thế là có cẩn thận hơn trong việc đánh giá rồi đấy.
King Filter
Mấy tháng trước Qua có mua 2 con hải mã ở 2 tiệm thuốc Bắc khác nhau, khi bỏ vào ngâm rược thì một con với màu sắc đậm đà chìm xuống, con còn lại còn trắng nổi lên.
Rõ là con đậm đà ấy đã được sử dụng rồi và được tẩm ướp lại đem bán.
Các cô đọc báo lá cải thấy cũng có nói nhiều về chuyện đó.
King Filter
Cô Cọp,
Vấn đề ở đây là chứng minh lâm sàng của sừng tê không có nên thầy lang Tàu bạn em Mít mới bẩu thế.
Về vấn đề tác dụng phụ của thuốc Tây thì ai cũng biết cả. Hehe, Qua thường uống thuốc trị cao huyết áp đây.
Lúc đầu sử dụng thuốc được kê đơn, uống vào phát ho dữ dội, kéo dài vài tháng. Sau đó ngưng thuốc cũ, chuyển sang thuốc mới, đồng thời áp dụng các biện pháp dân gian như ăn ấm, giữ ấm... thì lại hết ngay, thế mới tài.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Bộ y tế Lừa mà cẩn thận cái đéo gì, nguyên một đám óc bò ngồi ăn tiền trên đây thôi, hôm nào rãnh Cọp sẽ chửi chuyện này sau.
Chuyện Đông Y Tây Y e rằng ko mô tả là mấy cô đéo thỏa mãn tình dục phỏng?
Tây Y dựa trên cơ sở lý luận sinh lý và bệnh lý, có nghĩa tìm hiểu cấu tạo cơ thể bình thường, sự vận hành bình thường. Sau đó phát hiện ra cái khác thường thì đó là bệnh lý, tìm ra nguyên nhân tạo nên bất thường đó và tìm cách xử lý chúng. Còn Đông Y dựa trên sự quy đổi các cấu tạo và vận hành cơ thể thành 1 hệ Kim, Mộc , thủy, Hỏa, Thổ, Hàn Nhiệt gì đó, tương sinh, tương hổ, tương khắc rất phức tạp. Đồng thời, cũng quy đổi các phương pháp điều trị như thuốc, châm, xông gì đó theo hệ KMTHT đó để tương ứng mà xử lý. Nghe rất mơ hồ, nhưng hiệu quả và logic thì ko ngờ, Cọp cũng đéo hiểu tại sao mà hay như vậy.
Đông y thì dựa trên nâng đỡ cơ thể để tự chống lại bệnh, Tây y thì dựa trên việc tìm và diệt tác nhân gây bệnh!
Đại khái vậy đi, để có chiện cho mấy Cô đi chém gió!......[/co][/si]
Unknown
@ Bali :
Nhờ cô mà tôi khai sáng được rất nhiều ngôn ngữ cũng như văn hóa Nhật. Thành cô dzất. Tiếp đi cô, tôi đang hóng cô đơi.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Cô kinh Nguyệt, Cọp thì cũng uống thuốc Tây chứ có xài Đông Y lắm đâu, ý chỉ muốn nói, là mình cũng đang phó mặc cái mạng của mình cho cái đám FDA đấy, nhưng chưa chắc là đúng, là thần thánh đâu, chẳng qua là vì bọn ấy đang là num bờ one hiện tại thôi, biết đéo sao bây giờ, địt con mẹ!......[/co][/si]
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Hẹ hẹ, sẵn nói luôn về nền Y học hiện đại cho mấy cô hãi chơi!
Trong 100 bệnh lý (có nghĩa là tìm ra sự bất thường) thì Ông Người chỉ mới lý giải (tim ra nguyên nhân,cơ chế sinh bệnh) chắc khoảng ko hơn 10 bệnh, còn hơn 90 ẻm kia thì mít đặc nhé.
Rồi trong 10 ẻm có biết đấy( chưa biết là biết đúng hay sai nhé), thì chỉ có phương pháp điều trị cho ko quá 2 ẻm thôi, còn 8 ẻm còn lại thì, xin lỗi chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vì ngu nên tèo! hehe.
Chưa kể là trong bọn Doc Tờ đây, ngoài chiện cứu người, thì song hành cũng hại người đáng kể, mấy cô gúc các Sai sót y Khoa gây nên chết và hao tốn, mấy cô sẽ tè trong quần khi thấy mấy con số đó! hẹ hẹ......[/co][/si]
Mít
Hiện giờ, ta cứ thấy Tây mắt xanh mũi lõ, là Giáo sĩ Tiến Sư ở trường Đại học con mẹ ở Tây U nào đó phát biểu là ta gắn liền với Chữ ĐÚNG, trong não ta đang mặc định bọn ấy phán thì như chúa trời, thần thánh, đéo có sai được, và đương nhiên là ta sẽ tin theo sái cổ mà ko cần suy nghĩ nữa, đúng ko lào.@ Cọp
Giờ mới biết Mít ở giời Tây à? he he
Nghe sặc mùi bần nông gato với tây dương mũi lõ. Ở đây sinh hoạt chi bộ thêm một thời gian nữa đi sẽ tỉnh ngộ ra nhiều thứ đó.
Khuyên chưn thành đới hố hố
King Filter
Chi phí thử nghiệm lâm sàng ở Mẽo và Châu Âu đắt vãi tè nên các hãng dược lớn thường chọn các nước nghèo Á, Phi để thử nghiệm.
Các cô biết khi chấp nhận làm chuột lang cho bọn bỏn thử nghiệm đồng nghĩa với việc các cô chấp nhận rước mầm bệnh độc hại vào người, đồng thời coi như sẵn sàng bán mạng để kiếm món tiền lớn.
Một số cty dược lại lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân và thiếu kiểm soát của chính quyền nên lén lút thử nghiệm các loại thuốc độc hại khác. Mời các cô gúc thêm.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Hẹ hẹ, thật khó nói cho em Mít thỏa mãn khi đầu óc em lối mòn khô cằn quá!
"Nghe sặc mùi bần nông gato với tây dương mũi lõ"
Không biết cọp có gato, ga chén gì không, nhưng nếu em Mít khen buồi của Tây dài, đẹp , thơm , hồng...thì Cọp đồng ý, nhưng nếu Buồi nó có nốt ghẻ, mà em Mít khen là hạt xoàn thì Cọp đéo đồng ý nhé, Cọp khinh đấy! . ......[/co][/si]
King Filter
Ginkgo biloba mà em Bali (vàng son hả?) nói là ngân quả, Lừa gọi là bạch quả hay Cao bạch quả có tác dụng tăng tuần hoàn não, mạch máu lưu thông, bồi bổ trí nhớ...
Thảo dược này có thể được xếp vào loại thực phẩm chức năng hay thuốc kê toa tùy vào liều lượng và quy định các nước.
Do chức năng tuần hoàn máu mà nó còn được bọn lang băm khác kết hợp với các loại thứ dữ khác như nhân sâm, sâm nhung... quảng cáo là thực phẩm chức năng phục hồi kèn hết teo.
Trung-Ương-Lừa
@Cọp già:
“Cô Trung Ương, Cọp ko nói đến bọn lý thuyết, mà nói luôn bọn thực hành Hàn Lâm, cũng trật lất đầy trong đó” --Chưa đưa ra bằng chứng, tui lại chê.
“Có thể Cô Trung Ương đéo là "Ta" trong cồng của Cọp, nhưng cô có số liệu đéo nào chứng minh "ta" của Cọp là số ít hai ko?” -- lỗi nguỵ biện nguy hiểm: đá quả bóng trách nhiệm cho người thảo luận khi ko chứng minh được điều mình nhận định.
“Tại Cô thích chứng minh, còn Cọp đéo cần chứng minh nhé, đéo tin thì cho Ngu luôn!” -- tấn công cá nhân khi bí. Tui chê anh điểm này nhất trong bài phản hồi của anh.
Trung-Ương-Lừa
@Cọp tiếp và hết:
Còn xót lại câu này, anh đã hỏi thì tui phải trả lời.
“Thùy link của Cọp cũng đéo biết có bản quyền hay ko, mà chắc là đéo có , vậy có sao ko cô???” - ko biết thì ko có tội hả? Dưng khi tui hỏi anh rồi, mong anh nhận thức được chuyện anh đang làm.
Chầu thân ái và quyết thắng.
Mít
Chết mẹ nó cười với con bần nông nài. Đúng hạng chưa nặn bụt đã nặn buồi. Chưởi đéo gì thì hẵng được dư nó trước cái.
Chị đi ngủ đây.
Unknown
@cÔ Lì bôt bài về Nhật Bổn hay rất, anh thành cô. Cố gắng phát huy nhé, không nhứt thiết phải sủa nhặn lên hay thành đại bàng để lấy số má như mấy cỏn trên kia đâu. hehe.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Hẹ hẹ, Cô Trung Ương Lừa cồng là Cọp hiểu Cô thuộc loài Nói Có Sách Mách có chứng, mở miệng là phải có số liệu, phải dẫn Y Văn, Textbook, phải chứng minh, chứng dái các kiểu! Cọp hiểu Cọp hiểu!
Thứ nhất, Cọp không chứng minh, dẫn chứng thì chưa chắc là không chứng minh được, mà để bỏn nào thích thì tự tìm hiểu chứng minh, vậy mới thấm và đã!
Thứ nhì, cái gì chưa chứng minh được thì đéo phải là sai nhé, Ví như thèng ku Fermat có hót 1 cái gọi là Định lý lớn Fermat, nhưng có chứng minh đéo được đâu, cho đến nhiều năm sau, thì phải có 1 ku khác chứng minh được.
Vì thế,cái quy tắc Nói Có sách mách có chứng cửa cô đéo phải cứ bạ đâu là áp dụng đó nhé!
Hơn nữa, nói về Chứng Minh, thì các Cô đều phải dựa vào một số cái gọi là Tiên Đề, hay Thuyết...là cái đéo chứng minh được, tạm ừ với nhau để chứng minh mấy chiện khác, nếu cô suy nghĩ kỹ thì có phải cái chiện Chứng minh chứng dái gì đó, cũng rất là thối khắm hay ko? hẹ hẹ...! ......[/co][/si]
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Em Mít nói: Đúng hạng chưa nặn bụt đã nặn buồi. Chưởi đéo gì thì hẵng được dư nó trước cái.
Phải là cô khác thì Cọp để cho Ngu luôn, nhưng vì là em Mít, nên Cọp phải cố làm cho em thỏa mãn mới thôi.
Như Cọp đã nói, Cọp đồng ý nếu em Mít khen Buồi Tây dài, thơm, hồng, đẹp, Cọp ý thức buồi mình không bằng và cũng ước mơ, cố gắng cho buồi mình được như vại. Nhưng Cọp phải nhận ra nốt ghẻ trên Buồi của tụi nó, rất gõ gàng là ghẻ nhé, đéo thể nói đó là hạt xoàn! Và Cọp đéo ước mơ trên Buồi mình có nốt ghẻ đó, em Mít hiểu chưa! Và Cọp khinh tất cả mọi đứa Ngu dốt, cứ cho nốt ghẻ trên Buồi Tây là hạt xoàn, cứ khen lấy khen để nhé, Cọp khinh, Cọp khinh! Nói vại , em Mít thõa mãn chưa? hẹ hẹ!......[/co][/si]
Trung-Ương-Lừa
"Thứ nhất, Cọp không chứng minh, dẫn chứng thì chưa chắc là không chứng minh được, mà để bỏn nào thích thì tự tìm hiểu chứng minh, vậy mới thấm và đã!
Thứ nhì, cái gì chưa chứng minh được thì đéo phải là sai nhé, Ví như thèng ku Fermat có hót 1 cái gọi là Định lý lớn Fermat, nhưng có chứng minh đéo được đâu, cho đến nhiều năm sau, thì phải có 1 ku khác chứng minh được."
Sao cái thứ nhì có dẫn chứng cái thứ nhất ko dám dẫn chứng anh Cọp? Đấy, nói như cái thứ nhì thì tui đâu có đá vào hạ bộ anh.
Tui đâu bắt anh phải chứng minh dững cái cao siêu gì gì đâu? Anh chỉ cần nói link đây, số liệu đây thì dễ thuyết phục hơn phỏng anh? Nói kiểu dư anh, bi giờ tui nói trên sao Hỏa có nhiều kim cương lắm, ko tin thì mày chứng minh ngược lại đi. Anh nghe được ko anh?
P.S: trong toàn posts của anh, anh cứ tự cho mọi người nghĩ là khoai Tây là tốt đẹp, là hoàn hảo....Mong anh đừng nhét nhận xét của anh vầu cho tui, rất bố láo anh ạ.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Hẹ hẹ, Cô Trung Ương Lừa sao lời lẽ đây oán khí thế,hôm nai Cọp rãnh, đề Cọp khai sáng cô thêm!
Cô nói : trong toàn posts của anh, anh cứ tự cho mọi người nghĩ là khoai Tây là tốt đẹp, là hoàn hảo....Mong anh đừng nhét nhận xét của anh vầu cho tui, rất bố láo anh ạ.
Khi Cọp nói Chúng Ta hay nghĩ Khoai Tây là vô địch là ý Cọp muốn nói đến số đông, Cọp đéo có mở ngoặc là Chúng ta (bao gồm Trung Ương Lừa ở trỏng) nhé, tự Cô xếp mình vào Chúng Ta của Cọp rồi cô chạm nọc con mẹ gì đó, rồi co sửa ỏm tỏi lên.
Thứ 2, Cô muốn Chữ Chúng Ta của Cọp là số đông phải có dẫn chứng, chứng minh, chứng dái chứ gì, dễ mà! Vai thì phải nói đến chiện Rì sợt, Sơ Vây với cô, nếu Cọp nói là Cọp là Sơ vây bỏ túi với mẫu 10 người, cách lấy mẫu là gì gì đó, cách dặt câu hỏi khảo sát là gì gì đó, hay Cọp lấy số liệu sơ cấp, thứ cấp con mẹ gì đó, Cọp lấy ý kiến chuyên gia đầu buồi nào đó, thì phỏng cô tin chắc! Nguyên cái đống lý luận chứng minh hổ lốn đó, cũng không phải là đúng như kinh thánh đầu cô à! Nên cô có nghe, nghe cũng vừa vừa thôi! Cô phải tự suy nghĩ, lô gíc, vậu động não một tí! Đùng có bị cái đống shit ấy nó lừa mình!......[/co][/si]
Bali
Tôi đã trồi lên rạng rỡ trinh nguyên đơi các anh chị. Anh Cọp bình thường ác khẩu mà lại khen bài biên dịu dàng mà tôi bốt, đâm tôi phấn chấn rất. đương cơn hăng tiết vịt lên, tôi lại bốt tiếp. Lần này ko về Nhật Bản, mà về dững thứ văn hóa ngôn ngữ của nước mẹ lẫn nước ta.
Chuin
Góp thêm chút thôngtin về NhậtBổn với các quý cô Bựa. Tôi dùng chữ Các muốn nhấnmạnh sự tinhhoa của các cô đái. Hehe.
Về nhânchủnghọc: người Nhật khởithủy là do 2 giống người MôngCổ và MãLai dicư đến nên họ được mang trong người tính mạohiểm, thích chinhchiến, nhẫnnại và cầncù.
Về chữ viết: đến đào thếkỉ thứ I sau CN, saokhi Tào chiếm được Cao Ly thì bỏn tiếptục bànhchướng đến Nhật, tới thờithởi thì Nhật vẫn chưa có chữviết đái các cô, bỏn gõgàng đao có thôngminh hơn các dântộc khác. Được thái vănhoá Tào mạnhmẽ fongfú, chínhquyền Nhật mới mời các thài aka teacher từ Cao Ly về dại.
Thế là người Nhật đã dùng chữ Tào, bỏn gọi là Kanji, để ghichép. Nhưng vì chữ Tào không đủ để viết những quốcâm của tiếng Nhật nên bỏn đã sángtạo ga chữ Kana (hinagara & katakana) để hoànthiện bộ chữviết của bỏn.
Có một cao nói tôi nghe đao đó thái gất đúng về người Nhật: người Nhật rất giỏi về việc đi từ 1 đến 10, nhưng không thể đi từ 0 đến 1.
chandoi
Địt cụ con Cọp câm bớt mồm. Tòan luyên thuyên, bố lô bố la dai như giẻ rách. Văn nghĩa dài luợt thượt, tối tăm mà tòan là anh chỉ với anh dạy. Chịu cho cái tính vừa dốt vừa dở hơi của cô. DM
Trung-Ương-Lừa
"Khi Cọp nói Chúng Ta hay nghĩ Khoai Tây là vô địch là ý Cọp muốn nói đến số đông, Cọp đéo có mở ngoặc là Chúng ta (bao gồm Trung Ương Lừa ở trỏng) nhé, tự Cô xếp mình vào Chúng Ta của Cọp rồi cô chạm nọc con mẹ gì đó, rồi co sửa ỏm tỏi lên."
Pls, một lần nữa yêu cầu anh đừng tự thay mặt đám đông. Muốn viết gì thì hãy đứng cá nhân anh.Anh bị ảnh hưởng quá nặng nề về kiểu viết "thay mặt nhân dân". Yếu đuối lắm hay sao mà cứ phải dựa vào đám đông thế hả anh?
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Đệt, đông vui vãi Hoàng nhể.
Con Cọp, tuy ngu nhưng cỏn nói có ý đúng đấy các cô mặt buồi ợ.
FDA là cái lồn, khoa học là con cặc, hị hị, tôi nhại lời anh Trung Tá buồi gì.
Lũ các cô, sanh hoạt quán mấy năm, phí hết cả công sức Đảng trang bị đường truyền Anh Tẹc Net.
Nói cho dễ thấy, các nay vài trăm niên, lũ đần độn tổ tiên nhà các cô chả cam đoan Trái đất như cái đĩa, còn ông mặt Giời quay quanh ông ổng còn giề?
Và tôi cũng đéo ngạc nhiên nếu vài trăm niên nữa, thằng chắt tôi nó lại chứng minh được ông Địa đỉa hình thoi chứ đéo phải cầu.
Bọn nó chưa chứng minh được sừng Tê là nguôn, cũng như bỏn chưa tìm ra sự sống trên mặt Giời, hề hề. Có hay không, đần độn như các cô làm sao biết mà phán như đúng rồi thế?
[im]http://data.whicdn.com/images/25398072/camel-penis-face_thumb.jpg[/im]
[/si][/co]
Bali
bài mới về ẩm thực cổ truyền China, đừng cô nầu cực đoan mà bài Khựa nghe chửa:
1. Ở Trung Quốc hiện nay, yến tiệc rượu chè đánh chén gì, đang tồn tại ba hình thức ..nâng ly. Cách truyền thống nhất, quần hùng cầm chén bằng cả hai tay, giơ thẳng trước mặt , hô một tiếng "Thỉnh" (xin mời!) thì cổ quá rồi. Cách modern nhất, bá tánh cầm ly thủy tinh mỏng manh đế dài kiêu kỳ, chạm vào nhau lanh canh thì học của Tây. Còn một cách nữa, hiện vẫn khá phổ thông: mọi người cầm ly cốc gõ thẳng xuống mặt kính bàn tiệc vài nhát, nghe lanh canh lanh canh vui phết. Hình thức này, đến dân Tàu cũng ít người biết, chính là do hoàng đế Khang Hy nghĩ ra. Năm nọ Khang Hy dắt theo quan quân vài tên trà trộn vào dân gian đi vi hành, giả danh 1 đám lái buôn bằng vai phải lứa. Đã cải trang thì tới quán ăn tiệm rượu tất cả ngồi cùng bàn, không có chuyện đám đệ tử quỳ gối dâng rượu cho Khang hy, người ngoài dễ phát giác. Ờ nhưng thế còn gì tôn ti thiên tử. Cụ Khang Hy ta bèn nghĩ cách: thôi tao làm vua tao gõ nhẹ cốc xuống bàn trước. Tụi bay lanh canh làm theo nghen..Cái tục đó đến nay vẫn thịnh.
2. Trước tôi đã từng nói, tiệc bày ra nhiều món cùng lúc: đồ nguội, đồ nóng, tráng miệng gọi là tiệc Tàu- Chinese set. Tiệc này trong các nhà hàng khách sạn lớn, hay được dọn trên cái bàn quay Lazy Susan. Bàn kiểu này, tất nhiên cũng là phát minh của người Tàu, để chiều lòng thói mâm cao cỗ đầy của họ. Lazy Susan, lấy tên từ quận chúa Susan (Cúc hoa Quận chúa?) cành vàng lá ngọc thưở nọ. Dòng dõi trâm anh nên cơm nước hàng ngày ắt là xôi thịt hoành tráng, dù có thể người đẹp bó chân chả ăn bao nhiêu. Vốn tính lười, ngại với đĩa nọ bát kia, lại cũng ko thích bọn a hoàn đi lại hầu hạ rối mắt khi ăn, nên quận chúa đã nghĩ ra cái bàn quay Lazy Susan này. Đỡ tốn sức biết bao.
3. Dân Tàu ăn táo lê thường xơi cả quả, gọt vỏ thì gọt chứ không bổ ra. Đặc biệt tình nhân vợ chồng càng kiêng bổ táo, lê
( Tây xơi táo cũng vậy). Cái này xuất phát từ sự đồng âm trong ngôn ngữ. Quả lê gọi là lý, táo gọi là bình. E hèm bổ táo lê sẽ thành " phân lý" (đọc y như phân ly), "phân bình" ( chia rẽ hòa bình). Ơ thế bỏ mịa nghe không được cát lợi lắm nhỉ. Thôi dẹp nhé, không bổ biếc gì hết, xơi cả quả.
4. Cá chép ở Trung Quốc rất nhiều mà rẻ rề.Người Tàu không chuộng lắm mặc dù thịt nó ngon, trong khi bên ta thì..
Nhớ năm 2005 chúng tôi 6 đứa bỏ có khoảng 50k tiên Việt là làm được con cá chép to đùng, nấu lẩu nhậu tĩ tã. Có gì đâu, thời Đường triều đình chỉ dụ cấm ăn cá chép, kỵ húy. Các vua Đường vốn họ Lý. Mà con cá chép gọi là lý ngư。 Đồng âm khác nghĩa, bọn con dân ăn cá chép để ngai vàng toi à? Cấm! Thế nên đến tận bây giờ họ vẫn ít ăn cá chép.
5. Tàu cũng có bánh trôi bánh chay ( gọi là Nguyên tiêu hoặc thang viên) như bên ta. Ăn lúc nào? Ngày mồng 1 Tết âm lịch( để mừng đại gia đình đoàn tụ),và ngày rằm xuân. Liên quan đến món này có tích khá hay: Đại thần tiếm ngôi Viêm Thế Khải có đến 9 bà vợ, người được sủng ái nhất là một công chúa Hàn Quốc. Rằm xuân năm đó, các bà vợ thi nhau dâng bánh nguyên tiêu, nũng nịu đòi quan gia thưởng thức. Ai ngờ cụ Viêm sa sẩm mặt mày:
_Chúng bay lũ đàn bà thiển cận. Ta họ Viêm, ai chả biết Viêm với Viên với nguyên đọc giống nhau. Chúng bay mời ta ăn bánh Nguyên tiêu..ý muốn đời ta tiêu hả?
May nàng công chúa Hàn quốc vừa trẻ trung xinh đẹp lại tinh thông Hán học thỏ thẻ thưa rằng:
_Thế thì theo cách của miền Nam, gọi nó món Thang viên là kỵ húy được rồi phải không quan gia?
..Hơ hơ .., sự nhanh trí của nàng tránh cho Viêm Thế Khải một trận lôi đình vì mấy con vợ dại.
Trung-Ương-Lừa
"Thứ 2, Cô muốn Chữ Chúng Ta của Cọp là số đông phải có dẫn chứng, chứng minh, chứng dái chứ gì, dễ mà! Vai thì phải nói đến chiện Rì sợt, Sơ Vây với cô, nếu Cọp nói là Cọp là Sơ vây bỏ túi với mẫu 10 người, cách lấy mẫu là gì gì đó, cách dặt câu hỏi khảo sát là gì gì đó, hay Cọp lấy số liệu sơ cấp, thứ cấp con mẹ gì đó, Cọp lấy ý kiến chuyên gia đầu buồi nào đó, thì phỏng cô tin chắc! Nguyên cái đống lý luận chứng minh hổ lốn đó, cũng không phải là đúng như kinh thánh đầu cô à"
Chuyện đúng hay sai để người đọc tự nhận thức lấy, sao anh lại đi lo chuyện bao đồng. Khi chưa ngã ngũ được chuyện đúng sai trong một vấn đề, đến giờ con người vẫn phải theo phương thức survey, vote...Một lãnh vực anh ko chuyên, thì lời nhận xét của người trong ngành đó luôn có tính thuyết phục cao hơn người ngoài. Tỷ dư hỏi về phò, thì anh 65 sẽ rành hơn chị Lói hoành, aka my idol, phỏng ạ.
Hôm nai nhẽ đủ lời với anh Cọp rồi. Tiếc là tui chẳng được khai sáng gì qua những lời anh.
copgiagackiem
[si="5"][co="red"]Em Bali và Cô Chuin hiểu biết nhiều về dzụ văn hóa Nhật Bổn nhỉ, cái này Cọp mù tịt, chờ cacc chỉ giáo. Gất là cảm kích! Nhưng Cọp có nhớ hình như xem trên wiki thì phải, bỏn có nói trên Đảo Nhật đã có người cổ từ 5000 năm trước CN??? Có nghĩa là bỏn nó có Văn Hóa riêng từ cổ xưa???......[/co][/si]
Mr. Tran
Anh/chị Bali biên hay quá. Tiếp đi anh/chị.
Mà hình như anh chị đã biên ở nơi khác rùi? Tôi hỏi thật, chớ hiểu nhầm.
Chuin
À, các cô có biết tạisao tụi samurai lại thựchiện việc tựsát bằngcách gạchbụng (harakiri) mà không fải chémđào hai treocổ không?
Vì người Nhật quanniệm mọi cái hai cái dở của ông người đều xuấtphát từ bụng chứ khôngfải từ đầu hai tim.
Và mộtphầnnữa cólẽ để cho hìnhảnh tựsát khítiết oaifong đẹpđẽ.
Bali
ơ chả nhẽ tôi bị mất cồng à?
Chuin
Tôi xinlỗi quíbựa. Tào chiếm Cao Ly năm 108 BC chứ khôngfải thếkỉ thứnhất sao CN như ởtrên.
Bali
thưa chị Chạn, đúng là mấy bài viết nghiệp dư này tôi đăng đầy trên FB rồi. Trong này ối người chưa đọc nên tôi cứ bốt lên. Anh em cùng lém đá .
Chuin
Tôi vừa được Búa Tạ aka con Zì xóa cồng lập. Chào mừng con Zì kèn mềm trở về từ cuộc hành hương sờ quyn thác loạn.
Chuin
Dương Thường Trực
Anh đã ngủ dại rồi đây, địt mẹ, dạo nài anh đau đầu lâu cực kỳ, địt mẹ.! Con Zòi ngu thì chết bà đi, sống làm chó? Cô đừng cãi anh vụ sừng Tê, anh thật, địt mẹ...anh nói đéo nghe thì cứ mua về mà uống.!
Dương Thường Trực
Nếu em Bali đã biên rùi.! Thì em có thể dẫn link hông em yêu? Thay bằng việc copi lại, em chỉ cần đưa 1 cái link lên, con nào quan tâm sẽ vầu đọc.! Vài nhời vs em vậy...
King Filter
Bài của em Bali biên cũng hay hay, đăng facebook cũng được, tuy nhiên nếu để đăng báo lá cải, Qua thấy không ổn lắm.
Về cái bàn có khay quay Lazy Susan, không rõ nguồn gốc từ Tầu hay Tây, có điều, hehe, không biết em đọc được ở đâu mà cho là một từ tuyền Tây như Lazy Susan biến thành Cúc Hoa quận chúa như vậy.
Bọn Tây nó bảo là bọn người hầu (servant) xưa thường được gọi là Susan, bàn đó giúp bọn người hầu đỡ phải đưa thức ăn nên gọi thế, hehe, có thể do cô Susan lười biếng nào đó chế ra cho đỡ nhọc.
Còn về bánh trôi nổi tiếng với tích Tết Hàn Thực và Giới Tử Thôi. Tết Nguyên Tiêu cũng ăn bánh trôi để mừng tuổi, thường là cái bánh lớn có nhưng đậu xanh bên trong tượng trưng 10 tuổi nếu người lớn, các bánh nhỏ bằng bột không nhưng tượng trưng 1 tuổi. Tuy nhiên, điều này không bắt buộc.
Ai cũng nghĩ là cô Khải họ Viên, nghe em nói khi ổng quát mắng bọn vợ thì ra là cô cổ họ Viêm.
Vậy không phải bọn vợ không mà mọi người đều lầm hết, hehe.
Unknown
@ Con Lì bốt hay đới anh khen. Thay vì chưởi nhau ông ổng như mấy con gì gì trên thì bốt như vài có ích cho chi bộ hơn, khekhe.
@ Anh Pín bò, lâu nay anh vẫn mãi võ tít bên Anhlằng hả anh, tôi nhiền cái hình bên blog anh thấy anh song phi sợ quá, đệt mẹ quả đấy thì còn gì dương vật người hả anh. Mấy nay buồn tôi đọc lại mấy bài viết cũ của anh, vui phết. Chúc anh khỏe.
Hoa vang
Chị Thi xinh,em không con tin tin nữa,nhưng kiến thức còn rất tin tin chị ạ.
Cảm ơn anh chị đã trả lời
Hoa vang
Múa phụ bạn Bali tí.Em nghe lá cải Nhật nói rằng,trên thế giới chỉ có trẻ sơ sinh VN va Nhật thường hay có vết màu xanh ở mông.Gọi là vết chàm thì phải,lớn lên thì biến mất ấy.
Nếu để ý sẽ thấy sợi cao lầu của Hội An hao hao giống sợi mì Udon cua Nhật.Anh Già Đều có biết món cao lầu có từ bao giờ không ạ?
Dương Thường Trực
Ui địt mẹ, anh thực rất khoái ăn Cao Lầu, anh thấy rất ngon...mà đéo hiểu sâu bọn ngoài Bắc lại đéo ăn được món ý nhở....!? 10 thằng đi vs anh thì 9 thằng nhăn mặt...khà khà
Hoa vang
Còn về các em phò Nhật anh Get hỏi,thì ngon hay không đương nhiên là tùy vào giá cả.Tuy nhiên,những chỗ cao giá,các em phò thường không ưa tiếp người ngoại quốc,trừ phi anh có người giới thiệu.
Những tiệm geisa có tiếng thì kể cả người Nhật cũng phải thông qua khách quen giới thiệu.
Unknown
Còn một cách nữa, hiện vẫn khá phổ thông: mọi người cầm ly cốc gõ thẳng xuống mặt kính bàn tiệc vài nhát, nghe lanh canh lanh canh vui phết. Hình thức này, đến dân Tàu cũng ít người biết, chính là do hoàng đế Khang Hy nghĩ ra. @ Bali
Hehe trước đi KTV bên Khựa có trò nài lại tưởng vì xa quá khó cụng li nên bỏn nghĩ ra. Hóa-ra tận đời Hi Khang
Thành thành lồng-chí Bà Li
chandoi
Đèo me anh dám chắt rằng bây giờ tới chết con Gét đéo bao giờ thấy được sừng tê giác chứ đừng nói tới rờ.
Trình cở cô làm sao dám dùng sừng tê giác hở con kia.
Đã vậy thì câm mẹ mồm ễnh ương lại hỉ.
pín
@ Anh Pín bò, lâu nay anh vẫn mãi võ tít bên Anhlằng hả anh, tôi nhiền cái hình bên blog anh thấy anh song phi sợ quá, đệt mẹ quả đấy thì còn gì dương vật người hả anh. Mấy nay buồn tôi đọc lại mấy bài viết cũ của anh, vui phết. Chúc anh khỏe.
Cám ơn anh Ần có nhời hỏi thăm, tôi giừ đang lấu diệu lậu anh ạ, địt mẹ chả có vẹo đéo gì , kha fkhà .
Em bé bali thông thạo hán văn, thật đáng kính phục, còn địt mje con cọp lồn trâu câm mồm để các anh hóng chiện địt mẹ cô !!!
Dương Thường Trực
hỉ hỉ cái đầu buồi, địt mẹ con ZÒi ngu lâu dốt bền bẩu thủ cô hủ, ghẻ lở hắc lào...!! Anh nói rồi, nó đéo khác gì móng tai cả, thằng giáo sư Tai đã phân tích cho anh hiểu về v.đề này..! Anh nói cô đéo tin thì thôi, địt mẹ...!
chandoi
Anh đã bảo con Gét câm mồm. Đéo được thấy mà cũng nổ. Địt mẹ.
Anh đã xài và cho bạn bè xài hai khúc sừng trong 10 năm.
Công dụng thế nào anh không biết à. Con chó chết;
Bali
có 1 anh bảo sao ko đưa link FB lên, khổ lắm FB tôi chỉ để chế độ bạn bè các anh chệ ạ.
Nên tôi cứ cóp bết lên đơi cho lành.
Tôi viết về Nhật rất sơ sơ, vì tôi ko hiểu mấy. Gọi là múa mấy chữ cho các anh chệ hóng, đỡ chưởi nhau nhức đầu lâu.
Hoa vang
Cách an shusi đúng điệu nhất là dùng tay bốc miếng shusi,chấm phần cá(thịt,hải sản...) vào nước tương,chứ không phải chấm vào phần cơm trắng.Rồi cho gọn cả miếng vào miệng,ngậm miệng nhai nuốt
Khách sạn ở Nhật tính tiền theo đầu người,chứ không tính theo phòng như Vn,anh chị nào đi du lịch nhớ chú ý nhé.
Hoa vang
Cũng xin cảnh báo với các anh chị là thịt bò Kobe các anh chị đang xơi o VN,có lẽ chỉ là thịt bò kokkusan,hoặc wagyu,cũng là thịt bò Nhật thui,nhưng đương nhiên giá khác nhau.Và thịt bò được quảng cáo là thịt bò wagyu ở Vn ,trông hao hao giống thịt bò an cỏ cua Úc.
Anh chị hãy chọn quán có nhiều người Nhật ăn,sẽ yên tâm hơn.
Tương tự với nấm matsutake,em nghĩ nhập từ Trung Quốc sang cho nó gần.
Hoa vang
Múa may quay cuồng quá,xin trả sân lại cho bạn Bali
Bali
các anh chị cứ từ từ, tánh tôi có sao lói vậy, có gì bốt lấy. Nhiều kiến thức của tôi về China, Nhật, với Tây tiếc các thứ cũng ko chuẩn. Có thể do tôi học sai, nhớ nhầm. Dưng sai đâu tôi sẽ sửa đới. Đcm tài tài là. Tối tôi bốt tiếp .
Cathnga
Uôi uôi, nhiều cồng quá Nga chưa đọc hết được, mà Bali hum nai hót nhờ.
Bali nói về mấy cái phone box bên Nhật mà zai đứng xếp hàng đợi gái gọi sex miễn phí đê. Nga có con bạn cưới chó Nhựt, he he, kể cũng lắm chiện li kỳ, mà cái nài thì Bựa nhà mình chắc khoái lắm.
Già Không Đều
Bạn Hoa Vàng đố Anh gì về món Cao Lầu đới. Món này chắc nhiều tuổi hơn Anh gùi.
Bọn mần du lịch nổ nghe rất hay ho về cách chế biến món Cao Lầu để làm hàng dụ mấy Cô thôi. Làm đéo gì phải ngâm gạo với tro, mà tro phải lấy từ củi ở đảo Cù Lao Chàm mang về, rùi nước ngâm tro phải từ giếng cổ Bá Lễ mới ngon he he. Địt mẹ lấy đâu lắm củi lắm nước giếng cổ thế mà làm Cao Lầu phục vụ gần như 100% du khách đến Hội An, từ Tây đến Ta, chưa nói dân thổ địa.
Rùi bỏn còn thêu dệt cái tên gọi Cao Lầu, xuất phát từ việc bọn thương gia Nhật ngồi trên Lầu Cao vừa trông cửa hàng buôn bán, vừa sựt sựt món này nên gọi là Cao Lầu, giờ thì ngồi trên Lầu Cao ngắm Hội An và thường thức mới đúng vị.
He he chít cười, sản phẩm của PR thôi mấy Cô nhế.
chandoi
Ăn cao lầu dở ẹt.
Già Không Đều
Theo Anh, món Cao Lầu này nó là món ăn thực sự dân dã, chứ chả phải cao lương mỹ vị gì dành cho giới thương gia Nhật Bổn hùi mần ăn ở Hội An cả.
Nó thực sự là món Mỳ Quảng Nam cách điệu đôi chút mà thôi. Có lai lai chút xíu mấy lát thịt xá xíu kiểu các Cô hay thấy khi ăn Mì Vằn Thắn hay Sủi Cảo Tàu.
Thay vì sợi mì mềm như Mì Quảng tráng xong cắt rộng ra, thì sợi cao lầu tráng dầy hơn, cắn ngắn hơn và he he..làm cho nó cứng hơn.
Việc nó cưng cứng và ngon ngon này, bí quyết nằm ở chỗ "phèn sa" í mấy Cô ợ. Thêm nhiều phèn sa, nghiễm nhiên cọng mì sẽ săn chắc, cưng cứng và lâu thiu, ăn ngon miệng hẳn. Đừng nghe bỏn nổ là phải phơi khô sợi mì kiểu phơi Mực Một Nắng nhế.
Còn lại, cách bỏ rau sống bên dưới, chang nhưn sâm sấp, bóp bánh tráng thêm, cắn với ớt xanh, thêm tí xì dầu thay vì nước mắm thì chả như món Mỳ Quảng thì là gì.
Nếu suy diễn ngồi trên lầu cao ăn thì cũng có thể suy diễn nó là món Mì Cao Lâu. Cao Lâu hay Câu Lâu là tên một vùng đất Quảng Nam nổi tiếng với các món ăn dân dã ngon miệng, cũng cách Hội An chẳng bao xa. Còn thực tế thì ngồi đâu chẳng ăn được tô Cao lầu, toàn ngồi ghế bệt gánh hàng rong hay chồm hổm như tránh nước lụt chứ đéo gì nhà cao tầng đâu.
Nguyễn Tinh Tế
Ối giồi ôi nghe anh đéo gì ở trển tả cao Lầu mà tôi cười muốn he he rớt mẹ cả bi. Giờ là mấy giờ rồi còn tin vào những lời đồn thổi đó hả anh địt con mẹ bọn nài?
Gì thì gì tôi tin bọn nó chế biến món Cao Lầu tuyệt nhiên đéo nêm nếm bằng muối I-Ốt. Có thể muối ớt, muối tôm hoặc phèn chua chả hạn. Miễn là đéo có I-Ốt ở trỏng alright nên bọn chầu chực cắn mãi đéo được bổ-sung-tăng-cường-nơ-ron-tư-duy địt con mẹ thật nản.
Anh Già Điểu lần nài đéo như thông lệ, tức đéo sa lông khi tả về món mỏn tôi khen.
Anh Cọp mặt bươm Bướm mói vầu quán đã khoanh tai ạ tôi chưa mà choác choác choác choác ác thế địt con mẹ anh? Tôi nghe mắng vốn anh chưởi đéo duyên thì chớ còn đần độn sometimes.
Bài thuốc tủ là cắn muối I-Ốt tin kèm cơm trắng tôi đã chỉ dẫn cho anh Gét tin tin nhi đồng thối Tai. Nên tôi đéo lập lại. Anh fải tăng cường bú vitamin C hơn nữa nếu dị ứng với muối có nghe chưa?
chandoi
Cô Già nói đúng rồi. Miền trung làm bánh thường bỏ nhiều phèn sa. Bánh bèo, bánh đúc, mì, bánh tráng ướt...
Bột này ăn nhiều rất nguy hiểm.
Nhưng bọn Nẽng thì cũng nên chết bớt.
Già Không Đều
Nói về món Mì quảng,
Đúng như con Gét khoái món Cao Lầu, còn con Chandoi thì chê dở ẹt. Trong khi nhiều con như con Gét aka Bắc Cờ thì chả khoái Mì Quảng tí nầu ( bỏn có thể khoái Bún Bò Huế hay Hủ Tíu SG hơn) nhưng con Chandoi hay Anh thì món Mì Quảng ( tôm, thịt, gà..) lại rất hợp miệng thấy ngon, quất lần 2 tô bình thường.
Món mì Quảng Nam là một thực sự rất đặc trưng của xứ này, khó có thể public được như món Phở Nụi. Nhiều con thấy cá nhân mình khoái món Mì Quảng rùi hăm he mở quán ở các nơi khác, he he, đa phần đều thất bại, vì chưa hẳn bỏn khách các nơi khách đã thích món này.
Món Mì Quảng là món rất dễ chế biến, nhà nào cũng có cái cối xay bằng đá, gạo thì sẵn trong nhà, xay xong tráng mì dễ ẹt, còn ngồi nước chang thì tôm sông, thịt ba chỉ, thậm chí sườn, trứng cút, gà ta...kho mặn mặn nhiều nước chút rồi chan lên, bỏ rau sống nữa là sựt thôi. Mọi dịp đám giỗ, chạp mã, tụ tập gia đình, cứ làm món này là dễ ăn nhất, chả ai ý kiến.
Nguyễn Tinh Tế
Nói tới mì Quảng tôi nản phết địt con mẹ. Lần duy nhứt trong đời tôi cắn là ở quán tên gì quên mẹ trên đường Nguyển Xơn, Tân Fú. Lần đó tôi phải nhập viện để thông ruột mới tài địt con mẹ.
Tốm lại, mì Quảng của anh Đà Điểu, hông phải tôi khen, như cặc he he.
chandoi
Món mì quảng Nẽng lại có hai trường phái phải hông con Già đểu. Anh nhớ ăn mì quảng ở điện bàn thì nước như bún gọi là nước lèo. Còn mì quảng 1a HP hay bà ngân thì rất ít nước gọi nước nhân.
chandoi
Anh thích nhứt và ghiền là bánh đúc Nẽng. Ở miền nam đéo thấy. Bánh đúc Gòn còn chơi cả nhưn đậu xanh, nước dừa, đường. Ăn như cặc.
Hoai Mien
@A 65 và A Dành
Miên thì thích bánh ít và bánh phu thê xứ Hội an. Lần nào đin cung phỉa quất về vài trăm cái mần quà. Bán tuốt trong hẻm thế mà lúc nào cũng đông khách. Đúng là hữu xạ tự nhiên hương. THực ra ăn mấy bánh đó cảm giác an toàn hơn nhiều các loại bánh công nghiệp bây giờ. Hội an đê A Dành ơiiii
Già Không Đều
Con Chandoi phải ăn thêm nhiều bánh đúc thêm nữa, he he, cho cỏn bớt tính đào bông đi địt mẹ.
Bánh đúc Nẵng phải ăn với mắm nêm, mặn mòi khó quên, bột gạo quê đúng nghĩa, chứ kiểu miền Nam thì như bánh ngọt mất gùi, lại thêm nhân chuối, rồi nước cốt dừa nữa. Giờ món bánh đúc bán dạo này ít thấy nữa Chandoi ah.
Mỳ Quảng thì bây giờ cũng phá cách nhiều, có quán thì chỉ Ôm Ịt ( tôm thịt), có quán chỉ Gà Ta, hoặc tổng hợp có thêm trứng cút, trứng vịt lộn luộc cắt làm đôi. Bánh canh cá lóc Huế bán chạy, giờ đẻ ra món Mì quảng cá lóc nữa, chắc sắp tới có món mì quảng lươn, ếch he he, chứ với thịt bò thì cũng có gồi.
Mỳ Quảng xuôi về phí Phú Khánh thì nước chang gần đầy, nhưng nhạt, còn gốc thì chan ít, mặn mà, phải trộn đều lên. Phải có rau diếp cá và cắn ớt xanh thì mới ngon.
Hoa vang
Em thấy sợi mì Udon của Nhật cũng khá giống sợi mì trong cao lầu,nên nghĩ rằng có thể do người mình học của bọn Nhật kiều Hội an chăng.
Nếu ý kiến đó ngu xuẩn thì chỉ do em thôi ạ.Anh Tế cứ việc ăn cao lầu tự nhiên,họ vẫn cho đầy đủ iốt đấy anh ạ.
Già Không Đều
@ Miên 3M:
Bánh ít lá gai rất ngon, ăn tráng miệng vừa uống trà rất thú vị. Món bánh ít lá gai ngon ở Hội An phải mua ở chỗ đường Lê Lợi, tiệm ông người Hoa í, bánh nóng ra lò ăn mới chất. Không thì bánh Duy Nghĩa cũng ngon. Bánh Phu Thê thì vừa ăn vừa nghĩ về chuyện đem vợ hay chồng swing với con Chandoi thì ăn mới vào he he.
P/s : Cồng trên anh nói trứng vịt luộc bổ làm đôi, chứ kg phải vịt lộn nhế, địt mẹ ai đời bỏ vịt lộ vào mì quảng bao giờ ha ha. Sorry
chandoi
Mì quảng ngon thì rau phải có thân cây chuối chát. Hổng có thì mất ngon.
chandoi
Em Miên chào hàng 2 anh một lần thế nài thì hơi căng đó nghe.
Già Không Đều
@ Chandoi;
Hoa chuối chứ làm gì mà thân cây chuối chát hả cha? Thân cây chuối làm thức ăn nấu cám heo nhớ hông he he.
Rau sống mà phong phú, nhất định phải có thêm chuối chát, khế chua, ngò, quế, diếp cá, hoa chuối, ngổ điết..
Hoai Mien
@ Anh 65
Em được trao giải Lô bel Hòa bình cho Quán bựa. Hehe
chandoi
Tộ sư con Già đểu. Thế mà mần du lịch hông phá sản mới lạ. Tìm hiểu đi con. Hổ thẹn cho thèn Nẽng chính tông.
Già Không Đều
Hổ thẹn cái Lờ í Chandoi Bé Bi. Hoa chuối là búp chuối, aka bắp chuối ok chưa.
Đéo ai gọi thân cây chuối chát làm ra sống hả má?
chandoi
Thân chuối chát cây cao cở 1m là ngon, cô biết chữa. Ở Gòn mấy quán Mì quảng xịn đều có.
Đoạn gần dầu dây ( ngã ba đi đà lạt )cũng có quán mì quảng ngon, rau có cây chuối.
Hoai Mien
Bánh Phu Thê thì vừa ăn vừa nghĩ về chuyện đem vợ hay chồng swing với con Chandoi thì ăn mới vào he he.@ A Dành
Nguy quá, hôm nọ em đang ăn bánh phu thê, chợt mơ thấy một lão già không đều tóc tai bờm xờm, râu ria rậm rạp. Đoạn dứoi không tính. Hehe
Già Không Đều
Con Chandoi cho xin 500 Cụ tiền hình thân cây chuối làm rau sống địt mẹ. Pls
chandoi
Anh đã bẩu đi hỏi đi rồi mới nói chiện với anh. Cô ăn mì quảng mòn răng mà chưa ăn cây chuối thì làm sao mà phán ngon được. Mần đúp hổng phải vì ngon mà vì cô tuổi con heo.
Hoai Mien
Xác nhận với anh 65 là, em đi ăn mì quảng ở nhiều nơi có THÂN CHUỐI xắt. Điển hình là ở quán mỳ quảng trên đường Bạch Đằng ở Kon tum, Một quán ở Dawk lak..
A Dành ơi,,,che mặt lại đi anh, xí hổ quá à
Già Không Đều
Đù mẹ con Chandoi động chạm gia phả nhà Anh, liệu hồn đới con ủn ỉn kia.
[im]http://tiin.vn/medias/4e5dde84a6ea8/2011/09/30/c6a160be-f232-4d43-be6e-dd4b21bc45d5.jpg[/im]
Anh thua Cô vụ thân chuối non này gùi, địt mẹ món cho heo giờ thành cho người, bố ai cập nhật ha ha.
Địt mẹ con hầm hồ!
Già Không Đều
Sư bố con Chandoi ngày càng cà khịa Anh cho được. Ghét quá đi.
Anh chẩu sớm đây, mai còn sức khai trương công ty mới nữa.
Chồ đoàn kết và xây dựng!
Bai bai...
chandoi
Cập cập cái củ C. Lạc hậu thì nói mẹ. Hay là chuyên ăn mấy chổ bèo nên đéo biết. Mai tìm chổ nào có chuối cây ăn đi rồi phát biểu cha nội.
chandoi
Hình rau cây chuối trên là của bún ốc. Rau cây chuối mì quảng phải cắt nhỏ như thế nài mới ngon con Già ạ.
Hổng lẽ dân Gòn mà dạy dân Nẽng ăn mì quảng hả trới.
[im]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2012/8/4/can-canh-to-mi-quang-lon-nhat-viet-nam-72595e.jpg[/im]
Bali
con dì đã về chưa các anh chệ? Đêm trước tôi mơ tôi gặp con Dì. Chàng là 1 nam trung niên tuấn tú, chúng tôi vai dựa má kề. Đâm tôi lại có phần tương tư..
Cọp Già Gác Kiếm
Mr. Tran
Anh Già đểu thế nào mà mang tiếng phượt lắm lại không biết vụ dùng thân chuối làm rau sống nhể? Hay phượt kiểu ngồi sa-lông rùi Gúc?
Có điều nó cứ thâm như lìn trâu, nên nhìn đéo bắt mắt.
Anonymous
Món rau chuối aka ghém chuối là món bắc kỳ mà ngài xưa là món thường nhật hàng ngài vì điếu có gì ăn. Hiện nay thành đặc sản ở Nụi.
Ghém chuối có 2 loại, loại thứ nhất được làm từ thân cây chuối non, ghém chuối nài thường có màu trắng tinh khiết. Loại thứ 2 được làm từ hoa chuối cũng non nốt, hoặc có thể không cần non, khi hoa chuối ra gần hết buồng là có thể vặt xuống làm ghém. Nhưng ghém hoa chuối thường làm nộm và có màu thâm thâm.
Ghém chuối sẽ được ngâm trong nước muối loãng sau khi thái lát mỏng khoảng 30 phút để ghém không bị thâm khi vớt ra.
Nói đến cây chuối, tôi lại nhớ đến món chuối ốc ngài xưa, chuối ở đây không phải là quả chuối xanh đâu nhé, mà làm từ củ chuối. Cây chuối sau khi đã bị chặt hết buồng thì sẽ bị đào lên, thân cây chuối được thái ra để nấu cơm cho ông heo ăn, còn củ chuối được nấu với ốc hoặc ba ba thành cám cho con người ăn.
Nguyễn Tinh Tế
Hi em Hoà Vang là gái à thế mà tôi cứ ngỡ. Thôi gái cứ tự nhiên củng mai là tôi chưa lở lời hà hà. Hun gái fát cho có trước có sau nà ;-j
THÀI 9
con dì đã về chưa các anh chệ? Đêm trước tôi mơ tôi gặp con Dì. Chàng là 1 nam trung niên tuấn tú, chúng tôi vai dựa má kề. Đâm tôi lại có phần tương tư..@ba lì
...đcm mơ đã là một phạm trù để nổ rùi mà mơ xong nổ chả za lồn gì..tối nai mơ lại đê..
chandoi
Con Ba kiết lị này mần công chức nhà nước mau lên quan.
Dù sao cũng cô cũng có phần thông minh nhìn ra mụ Zì là một nhân vật thích nịnh nhất quả đất.
Cọp Già Gác Kiếm
Cọp Già Gác Kiếm
[si="5"][co="red"]Hôm nai Cọp bận, mấy Cô tự ôn bài với nhau nhé...! hẹ hẹ......[/co][/si]
Chuin
Địt mẹ máianhchị hànhhương về gồi mà đéo thái ai lên trìnhbài về chuyếnđi hai bốt lên mái tấmảnh quêhương, cảm giác trở về cội nguồn nhưthếnào? Đủ móa mái anh chị hànhhương thế thì làm đéo jì? Địt mẹ chỉ có hóng con Zì là tài.
MADONNALILY - MADONNALILY
Zì nhà mình đi hành hương bị các Vàng Son Nước Mẹ vắt kiệt sức rồi à? Sao chả ngó ngàng nhà nhà cửa gì thế này hử?
Miumiu
Nhầm mất dồi, Miu bốt lại tí cho ló cập nhật.
Hê lô cacc ngày đẹp giời.
Anh Dừ Không Đều khai trương công ty mới hả? Chúc mừng anh nha.
Kinh doanh lĩnh vực j đó, có kế toán chưa? Thuê Miu ko hehe?
chandoi
Anh Già đểu khai trương công ty Vẽ tranh tường các loại. Món này đang thịnh hành và kiếm cơm ngon ở Nẽng. Miu ạ.
Chuin
Tôi đoán cô Jà Đểu kinhdoanh nhàhàng. Tuy không quen nhưng cũng chúc cô làm ăn maimắn, thànhcông trong thờibuổi nài, tạo côngăn việclàm cho nhiều Lừa bầnnông. Hehe.
Mr. Tran
Anh Già đểu chuyển sang điều hành showroom sa-lông, anh Dòi Khovilon ạ. Đương khuyến mại kỹ năng Gúc nhân dịp khai trương khà khà.
Bên Khựa cấm Gúc và mọi sản phẩm của nó, cũng như cấm Facebook mà anh Chu Ỉn. Mọi người đi hành hương khó mà ca-bốt lên đây được. Có chăng là mail về, nhờ ai đấy ca-bốt hộ thôi.
Mà anh hình như không đọc được cồng của tôi? Sao nhể? Mọi người vưỡn đọc bình thường mà anh.
Chuin
Chào quíanh Chạn Khắm, tôi đã đọc còm trước của anh gồi. Tại tôi đểý đến cái còm của cô Sóc Nâu (thamja hànhhương) nên tưởng mọingười về gồi. Với lại hômqua tôi thái hiệntượng nuốt cồng và bị xóa cồng lặp nên tôi đoán con Búa Tạ đã ga tai trở lại.
chandoi
Anh công nhận con Già đểu chịu khó học hỏi tiếp bước đàn anh. Đi đúng định hướng anh khen. Thân Thời sida ngày nào bây giờ chức, công, tài vời vợi.
Hôm nay khai trương anh chúc cô là hậu duệ sáng giá của cỏn. Cố lên, cố lên sau này công thành danh toại cho anh ăn theo tí.
Chúc La Mode của cô nghiên cứu bài mua ve chai (sida) bán cẩm lai ( hàng hiệu) tiền vào như nước.
khung
[si="6"][co="red"]Về chiện stuck inside[/co][/si]
[si="5"]Sau vụ bố chống mắc dính nàng dâu thấy cả ở quán, cả ở trên bấu, trên mạng nhiều ý kiến thắc mắc: Có thể mắc dính ko? Người bẩu có, kẻ bẩu chỉ là huyền thoại. Nói chung, chỉ là nghe kể.
Anh cũng chỉ nghe kể, kể lại hầu các cô các chú hehe, tin thì tin ko tin thì thui ..
Hồi 1979 - 1980 anh có dịp ra Đông Hà, trú nhà bạn ở Phường 5, để thu gom hàng Lèo. Một bủi sáng ra quán ngồi uống cafe, nghe mọi người đang bàn tán chiện, đại khái hôm qua anh chàng Th làm đám cưới, nữa đêm bỗng cả nhà hoảng hốt thức giấc vì nghe tiếng cô dâu vừa khóc vừa la hoảng: mạ ơi, răng lạ ri nì .. (Anh chàng ở rễ). Hóa ra anh chồng hành sự bị dính, ko rút ra được. Cả xóm bu lại xem. Cuối cùng chạy nhờ một anh y sĩ tới tiêm thuốc gì đó mới xong.
Mấy hôm sau lại bị thêm một lần thế. Sau đấy thì ko nghe nữa. Khi anh rời ĐH thì cặp ấy đã có 1 trai.
Thục hư ntn thì anh cũng chỉ nghe kể, qua anh bạn làm cơ khí, là đệ tử của bố cô gái. Anh bạn có mặt lúc xảy ra chien, nhưng tất nhiên cũng chỉ quan sát từ xa.
Đọc trên báo, hóa ra mấy chien này cực kì hiếm gặp trên thế giới, nên anh kể ra đây, cho ai mun tìm hiểu thêm. Anh ko tiện nêu tên cặp này ra, nhưng ai đủ lớn, sống ở F 5 ĐH vào thời điểm ấy hẳn nhớ, vì là chien đàm tiếu suốt thg dài ở đấy. Cặp này giờ cũng đã u60, u70 gì rùi. Ai mun tìm hiểu, hoi chien chắc họ cũng chả e thẹn j mà ko nói thực. /si]
chandoi
Chuyện ba con lá cải lộ hàng chuyên giật gân cướp hiếp quên mẹ cho rồi. Dành đầu cho chiện khác hửu ích hơn con Khùng ạ.
Bali
tôi nằm mơ con dì là trang nam tử cỡ 40, thơm ngon tinh khiết thật các anh chị ạ.
chandoi
Con Bà lì chiều nay đánh số đề: 11 - 51 - 91 Chắc chắn trúng. Nhớ rủ anh cafe nhé.
Mr. Tran
Đánh 69 - 96 chứ? Khà khà
MADONNALILY - MADONNALILY
@Bali: Giấc mơ của Bali có khi đúng đấy. Zì suốt ngày ăn chay (Zì nói) và ngủ chay (Ly đoán)như thế, thì làm gì mà chả tinh khiết, hehe.
6 son
Ở quê Tui mỗi khi mần Cỗ mờ thịt ô Lợn. Khi luộc Thịt rùi Luộc lòng mà không có cây Chuối bỏ vào nước luộc thì coi như Cỗ đéo ra j.
Bú rượu say say cắn bát bã Chuối với nước suýt thì thôi rồi. ngon ngon thôi rồi. đi ỉa thì mát đít thôi rồi.
Unknown
Anh nói rồi, nó đéo khác gì móng tai cả, thằng giáo sư Tai đã phân tích cho anh hiểu về v.đề này..! Anh nói cô đéo tin thì thôi, địt mẹ...!
@ GÉT tintin :
ĐCM kon nài, đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm, anh trồi lên thì ít. nhưng thẩm cồng thì nhiều. Đọc tức hết mẹ nó cả dái. ĐCM.
Thời thời khi anh còn tin hin, anh đã bị 3 lần ông Cún nó gặm. Đéo biết có dại dại không. Nhưng ở thời anh rác không phải ngày nào cũng dọn bởi VSMT. Anh nhớ mỗi lần bị gặm. Papa anh lại cho anh lên con ỉn nổ. chạy xa xa là. Đến nhà ông bạn của Papa. thời thởi là 2 sao với 2 gạnh rồi. Anh bị ông ổng lau thứ nước trăngtrắng xót BCM. Mãi sau anh mới biết là cồn ytế.
Rồi ông ổng lấy cái máu lìn gì mà to như hai ngón tay cái dài khoảng 70 fân áp vào. Mới đầu còn xót. Say bớt & hết. ĐCM, cái jiống đời baby ngồi lâu đéo chịu được, xoay bên này bên kia, xoay ngang xoay chéo. nhưng miếng đó nó đéo rơi ra và vẫn hút chặt. Mãi sau này, lần thứ 3. Anh nghe Papa nói là sừng tê giác thì anh mới biết. Và anh cảm ơn cái mẩu hơi đên đen nhueng lại trăng trắng. Cónhững vết dọc như con mực khô xé ra. Lếu không có, chắc anh xùi bọt mép mà đi như con Gét bây giờ đang xùi bọt mép mà XỦA ông ổng.
ANH chửi ĐCM con Get phát cho mát bẹn.
ĐCM con thần quynh lung linh nó HÀNH . Háhá
Unknown
Thục hư ntn thì anh cũng chỉ nghe kể, qua anh bạn làm cơ khí, là đệ tử của bố cô gái. Anh bạn có mặt lúc xảy ra chien, nhưng tất nhiên cũng chỉ quan sát từ xa.
@ Kon Khùng :
Lại nghe cô & các bạn kể chuyện hả ĐCM kon Khùng ?
Lếu như vại, trong quán nài kon đíu lào mà là điền ông đều bị chặt cụt mẹ nó hết ngón giữa & ngón trỏ dzồi, hiểu chư kon ngẫn. khùng khùng.
À mà ĐCM kon Dzì kèn teo hành hương về dzồi thì chồi lên phát cho chi bộ nó hửi. Cần đéo jì phải tiểu luận với xa luận làm đéo.
Hai jòe này viễn còn ở TrungNamHải ngồi bẩm ?
Unknown
Anh @ Kon nào ở trên kia nhá :
Củ chuối chỉ để nấu chứ không ăn XỐNG.
Ăn Xống LUỐT tươi chỉ có thể là hoa chuối và thân chuối non thôi nhé. Kon nào thử cho chút củ chuối vào mồm mà nhai thử ? Chát & nhựa dính đầy mồm đố kon mả mịa nào ăn XỐNG được đới ?
Anonymous
Zì zìa đây gòi zưng Zì buồn ngủ quá. Để Zì đi tọa fát gói Zì kể chiện mới bốt ảnh cho các cô coi đcmnc.
Cọp Già Gác Kiếm
[si="5"][co="red"] Hôm nay Cọp bận, mấy cô vẫn loanh quanh Sừng Tê, kẹt buồi và Thực phẩm Lợn à! Chán thế, chắc phải chờ Con Zì vê ỉa phát, mới sáng sủa hơn! Cọp có biên bài CÂU CHUYỆN LỪA BỰA ở bên nhà, mô tả cái hố xí nài và mấy Cô, Cọp có lời mời, ghé qua thưởng thức! ......[/co][/si]
pe^te^211
[si="5"][co="red"]Cô Gộc nổ cái jì dài 70 fân? DKM.[/co][/si]
pín
Phóng sự của phóng viên Ngẩu Pín ( tôi chửi địt mẹ bọn nhà báo giương pha xem bố chúng mài biên phóng sự đây nài )
Bàng hoàng cô gái Đức quyết định ở lại Sơn la .
Vâng , tên chị là Ki ,1 giáo sư kinh tế ở Đức, chị làm công tác giảng dạy , chị thậm chí có thể lái trực thăng, như 1 môn thể thao ayêu thích . Giờ chị đang ở Sơn la, tôi đã có bài phỏng vấn hiện tình chị :
- Đất nước Việt nam thật tươi đẹp, con người thân thiện làm sao, tôi ở lại đây thôi !!!
Chị cười rất tươi khi tôi gặp chị xách làn đi chợ
- Thật tuyệt vời, cái rêu vớt ở suối lại ngon hơn cả salat cronung !! tôi mê tơi với món này, độc đáo làm sao !!
[im] http://nld.vcmedia.vn/lJPCqRSN2Ua7Gshvt3bRnY3oqk4Iw/Image/2012/01/xuantruong/reu1_e7cbd.jpg[/im]
Ở đức chị có 1 xe BMW thể thao 2 cửa , chị vẫn lái với tốc độ 280km/h trên motoway để tìm cảm giác mạnh
- Không sướng bằng phi way tầu 100cc ở đây, chị thổ-lộ , mặc dù chỉ với tốc độ 45km/h, nhưng phải oánh võng để tránh xe ngược chiều và wây tầu khác phi từ ngõ ra !!
- Cảm giác thật tuyệt, mối lần về tới nhà, bạn cảm thấy mình lớn bổng lên , vì vẫn tồn-tại ha ha ha , chị cười lớn
- Giá xăng quá rẻ ở đây ,
chị tính nhẩm vàđếm bằng tiếng Đức oan tu ti !!!
- Tôi phải trả khoảng 40k cho 1 lít xăng bên Đức , giá ở đây bằng 1 nửa, mà chỉ chạy wây tào, tha hồ tích kiệm .... chị cười .
Về đồ uống, chị mê tơi với diệu chuối hột nấu men sắn và bia vi sinh
Cả rượu đức lẫn bia đức đều thua xa, với 2 oi , chị có thể bú cả chuối hột và bia vi sinh đến ngất ngư kèm lạc hay đậu phụ .
- Không thể ngờ đc vì giá rẻ, ở đức, tôi phải trả gấp đúng 10 lần tiền !!! chị trầm trồ
- Mà lại không đc lái xe , lắm khi tôi phải cắn răng uống bia không cồn !!!
Nói đến đây chị văng tục với cả 2 thứ tiếng Anh Đức " Bia không cồn, anh có tin đc không , mẹc xà nù " !!!
- Về vấn đề vệ sinh , chị thú nhận không gì khiến chị ngạc nhiên hơn .
- Tôi vẫn ỉa trong restroom nhà tôi bên Đức, thật nhạt nhẽo với toa lét bệt với hệ thống rửa đít tự động, chị tâm sự
- Thật bàng hoàng khi lần đầu tiên chị vào bản, và dùng toa lét bản
- Cảm giác thật tuyệt, tôi ngồi trên 2 cây tre, và ỉa xuống đầu lũ lợn gà phía dưới
- tôi thả cứt trúng tai con lợn 1 lần, còn không thể thả trúng gà, bọn gà rất nhanh nhẹn , ở đất nước này, cảm giác thật thú vị ngay cả khi đi ỉa !!! chị xác nhận với chúng tôi .
Món thịt gà chạy bộ làm chị mê tít , tuy nhiên chị chưa thể tự cắt tiết gà
- Tôi vẫn chưa quen rất tiết cắt chicken , anh 6son làm việc đó, vàthịt gà thì thật ngon đến mê tơi
- Bên Đứctôi mua gà lằm sẵn, giá 2 oi 1 con, nhiều khi tôi chỉ hầm lấy nước làm súp và quăng cả cả con gà đi ,,, thật không ngờ thịt gà VN có thể ngon đến vậy , thật là ngọt từ xương !
Chị nuốt nước miếng .
-Hôm qua anh 6son đưa tôi đi ăn món pín hầm chấm với Nậm pịa, thật ngon không thể tưởng tượng đc, tôi cho rằng đây chắc phải là món quốc phút ( food) của Việt nam ... thật bất ngờ khi anh 6son cho tôi biết nậm pịa đây chỉ là cứt non của ông dê ! và Pín là buồi ông trâu đực !!
- "Tôi ở lại đây thôi anh ạ" chị nói khi chia tay tôi " 1 đất nước mà cứt của con Dê còn ngon hơn tương hạt cải Tây" chị chép miệng ... và buồi trâu lại ngon hơn xuchs xích đức !!!
Thì tôi gí lìn về lại Đức lợn nữa anh ạ . à mà tôi sẽ về lại, bán tất cả ô tô nhà và chuyển quốc tịch về đây thôi, về với đất nước tươi đẹp này !!!
Nơi cứt dê ngon hơn tương hạt cải !!!
Anonymous
À quên Zì chưởi đcmnc các cô ăn buồi hay sao mà không nhớ các cồng jảng về sừng têjác của Zì hồi ở Quán cũ?
Zì đã cồngfơm mới các cô gằng sừng tê có một số tínhnăng ytế lâmsàng khá gõgệt, điểnhình là jảm-đau và jải-độc, mà các cô vưỡn cứ cố cãi sừng tê vôzụng là sao là sao?
Chảzụ lếu các cô gức đầulâu, thì các cô có-thể bỏ 15 fút để mài lấy chừng 0.5 gam bột sừng tê, fa trong 100cc nước ấm cùng chút đường hoặc mật ong, bú fát 15 fút sau khỏi liền.
Lếu các cô không có sừng tê, các cô hãy lục tủ-thuốc lấy 2 viên Sêđa (já 2,000 Cụ một vỉ 10 viên, aka 200 Cụ/viên) mà bú thay, 12 fút sau cũng khỏi.
Lếu các cô đau bụng, thì các cô cũng có-thể mài sừng tê như trên gòi bú. Chứcnăng nài của sừng tê cũng jống cao ông-hổ (hoặc zầu-jó), chỉ có điều cao ông-hổ không để bú, mà để bôi vầu gún.
Còn hehe gất tiếc đcmnc, sừng tê đéo chữa được ungthư. Đéo mẹ sừng tê mà chữa được ungthư thì đời đã vui lắm vui lắm.
Cọp Già Gác Kiếm
[si="5"][co="red"]Haha, Con Ngầu Pín biên rất hay, quả thật Danh Bất Hư Truyền, Cọp khoái, Cọp khen!
Nhưng đọc hết, sao đéo thấy Chị Cô phỏng dzấn Chị chiện ĐỊT, một chiện quan chọng trong cuộc sống, hay Chị không Địt???......[/co][/si]
Anonymous
Về sừng tê chữa gắn cắn chó cắn, Zì xácnhận mới con Gộc là đã có Lừa zùng và nói là gất tốt, zưng hiệuquả zường-như không đạt 100%. Chínhxác là Zì biết có 2 vụ Lừa hehe đã tèo vì gắn hổmang cắn zù đã zùng bột sừng tê bôi và bú.
Còn chó cắn thì Zì biết có nhà có sừng tê zưng vưỡn hehe đéo zám zùng mà đưa mẹ Lừa lên bệnhxá tiêm vắcxin cho lành.
Thời 197x về trước, nhà khájả Lừa đéo nầu cũng có cục sừng tê jatruyền. Có cục to bằng cái chén. Có cục chỉ bé bằng quân cờ. Nghe bẩu các cục củng đã có từ vài đời gòi. Mỗi khi có chiện thì Lừa mới đem zùng, còn thì đều jấu kín trong hòm trong tủ như của jabảo.
Anonymous
Con nầu bị chó cắn gắn cắn vầu chưn tai thì cứ buộc gagô mẹ fía trên chỗ bị cắn (lếu đéo có băng vải thì xé mẹ áo quần ga mà cột thật chặt), gòi nặn thật sạch máo ở vết cắn, gòi gửa bằng xàfồng nhiều lần. Bọn bầnnông jờ tuyền chơi kiểu nài, chứ lấy đéo đâu ga sừng tê mà bôi hả?
Chữa độc kiểu nài hiệuquả đạt tầm 90%. Còn địt mẹ bỏ đó gòi chại Uây Tài đi tiềm sừng tê thì khảnăng tèo là 80%.
pín
Dì vĩ đại đã về, địt mẹ chúng mài sao chưa ra chào ha ha :
Vụ sừngtê Dìvĩ đại nói làm đéo chua mép lồn, địt mẹ làm đéo có cái gì vô dụng mà lại đắt hơn cả vàng địt mẹ ?
Unknown
Zì zìa òi, mệt hông Zì uôi? có quà Quế Lâm cho em vấy các VS hông ta? đòi từ qua tới giờ òi, hí hí
Unknown
anh Pín, món rêu suối ở Sơn La có hả? em đã được anh gúc mời lếm thử, cơ mà chửa biết thật tình ra sao, he he.
bữa nọ đi Sơn La quên ko bắt Ky-Són mời, chẹp...
Cọp Già Gác Kiếm
[si="5"][co="red"]Bổ sung lời Zì về dzụ cột ga rô, đéo chỉ kỹ, cột bậy thối mẹ tay chân, chặt bỏ luôn! Quấn sợi Garo lên phía trên vết thương khoảng 5 phân, cột lại, rồi lấy cái que, xỏ qua cái vòng, xoắn lại để cho vòng garo thít chặt. Cứ khoảng mươi mười lăm phút, dời garo lên trên 5 phân! rồi chạy vô BV gấp !Tay chân thiếu máu nuôi 30p là cưa nhé! Đa số các nọc rắn đều co thuốc kháng, chỉ riêng con Cạp Nong (???) thì do chỉ có ở VN và một số ít nước, nên thế giới ko chưa chế thuốc kháng, bị cắn dễ tèo! ......[/co][/si]
Post a Comment