Applied statistics & probability for buzzus (Thốngkêhọc búzù ứngdụng)



Thốngkêhọc búzù ứngdụng


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đây là tríchđoạn chương giớithiệu khóatrình thốngkêhọc ứngdụng cho riêng văncông búzù (Applied Statistics & Probability for Buzzus, aka ASPB), gồm 4 bài-giảng siêu-côđọng cover toànbộ các vấnđề thiếtthực nhất của khoahọc thốngkê & sácxuất.

Trung Tướng dựđịnh triểnkhai khóatrình ASPB này với giá 10 Ông Tơn per Nhândân. Nhưng qua 3 ngày thảoluận tại tùybút Sóc Đen Bụng Đỏ, dựđịnh thấtbại toàndiện. Trung Tướng quyếtđịnh tăng giá lên 50 Ông Tơn (per Nhândân), và khuyếncáo văncông: chưa hiểu mình muốn gì, đừng baogiờ xuống tiền.

Nếu chỉ mua tàiliệu mà không dự giảng, mời trả 30 Ông Tơn.

Những ai trót đăngký giá 10 Tơn trước thờiđiểm publish entry, sẽ được bảolưu order. Đó hầu-như là một khuyếnmãi.

Bốn bài ASPB sẽ hướngdẫn các cô 6 chuyênmục: (i) Cănbản, (ii) Mẫu, (iii) Ướclượng, (iv) Kiểmđịnh, (v) Dựbáo, (vi) Kỹnăng, theo cách dễ hấpthụ nhất, dễ ápdụng nhất, thậmchí cho kẻ mù-chữ.

1: Ra quyếtđịnh (Decision Making)

Ra quyếtđịnh là việc các cô phải làm mỗi ngày mỗi giờ.

Bị cảm, bú thuốc Paracetamol hay Panadol?

Sang năm cưới em Meomeo hay em Bali?

Tháng tới mở tiệm bán phở, hay điệnthoại, hay quantài?

Tuần sau đầutư cổphiếu Apple, hay Facebook, hay Google?

Đấy đều là các quyếtđịnh. Thắng hay thua. Lợi hay hại. Tùy các cô có đọc tiếp hay không.

2: Giảthuyết (Hypothesis)

"Anh tin cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh".

"Em nghĩ Paracetamol hiệuquả hơn Panadol".

Đấy đều là các giảthuyết, đươngnhiên chẳng cái nào sure 100%.

Trong mọi vấnđề thườngnhật của các cô, luôn tồntại nhiều giảthuyết đầy rủiro. Để ra một quyếtđịnh đúngđắn, các cô phải đặt các giảthuyết hợplý, và chọn cái tốt nhất.

"Cổphiếu Google vọt 50% đêm nay" hẳn là một giảthuyết kém hợplý. Khảnăng hiệnthực của nó nhẽ chưa tới 0.01%.

2.1: Giảthuyết gốc (Null Hypothesis)

Khi các cô tậptrung cânnhắc một giảthuyết, thì nó là giảthuyết gốc. Kýhiệu Ho.

"Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh" đang là giảthuyết gốc của các cô.

2.2: Giảthuyết ngược (Alternative Hypothesis)

Để phánxét giảthuyết gốc đáng tincậy hay không, các cô phải đặt giảthuyết ngược. Kýhiệu H1.

"Cổphiếu Google không-thể vọt 5% trước Giángsinh" là một giảthuyết ngược.

"Cổphiếu Google chắcchắn vọt 10% trước Giángsinh" cũng là một giảthuyết ngược, thế mới tài.

Note: Để ra một quyếtđịnh, phải xácđịnh giảthuyết gốc, và một giảthuyết ngược.

3: Sailầm loại I & sailầm loại II (Type I Error & Type II Error)

Với mỗi quyếtđịnh của mình, các cô đều có-thể mắc sailầm.

Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google vọt 5% thật (aka giảthuyết gốc đúng), mà các cô nhát-chết không đầutư (aka phủnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại I.

Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google đứng-yêm (aka giảthuyết gốc sai), nhưng các cô hehe nhỡ-tay đầutư mẹ 100,000 Tơn (aka chấpnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại II.

Sailầm loại nào tệhại hơn?

Anhhùng Lê Văn Luyện giết Lừa, Tòa Lừa nhậnđịnh anh ý "có-tội", và xử anh ý tửhình.

Nếu anh Luyện giết Lừa thật (giảthuyết gốc đúng), thì Tòa Lừa quyếtđịnh hehe chuẩn và ngon.

Nếu anh Luyện không giết Lừa (giảthuyết gốc sai), thì Tòa Lừa hehe dính sailầm loại II.

Mang anh Luyện sang Mẽo xử, Tòa Mẽo cũng nhậnđịnh anh ý "có-tội", nhưng cho anh ý 10 năm khángcáo và cơhội chứngminh anh ý vôtội.

Nếu anh Luyện giết Lừa thật, thì Tòa Mẽo dính sailầm loại I.

Sailầm loại nào dễ phântrần hơn?

4: Kiểmđịnh giảthuyết (Hypothesis Testing)

Để yêntâm một giảthuyết gốc là đáng tincậy đến-mức có-thể ra quyếtđịnh nghiêmtúc, trong chừngmực lýthuyết, các cô phải thựchiện kiểmđịnh (test) nó và giảthuyết ngược của nó.

Các cô pháthiện, rằng đã 4 năm liền, cổphiếu Google cứ trước lễ Giángsinh lại tăng giá 5-7%, chả nguyênnhân mẹ. Thôngtin ý đã đủ trôngđợi "Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh", hay chưa?

Phải kiểmđịnh đcm.

Thốngkêhọc Búzù cungcấp các cô loạt phươngthức kiểmđịnh giảthuyết dưới triếtlý Bựa, bằng các côngcụ thốngkê cơbản.

5: Mẫu & cỡ-mẫu (Sample & Sample Size)

Thốngkêhọc hànlâm sửdụng các thuậttoán hànlâm nhằm kiểmđịnh any giảthuyết trên các mẫu thôngtin thuthập. Thốngkêhọc búzù cũng.

Trung Tướng phátbiểu: gái Lừa toàn vú bé.

Vú bằng ngần nào là bé?

Trung Tướng giảđịnh: vú gái mỏng hơn 5cm là bé.

Giảđịnh "dầy 5cm" đấy gọi là thôngsố (Hypothesis Parameter).

Để khẳngđịnh giảthuyết của Trung Tướng, cần kiểmtra toànbộ 45 triệu đànbà Lừa.

Số 45 triệu đấy gọi là tổngthể (Statistics Population).

Nhưng Trung Tướng chỉ test được 100 đànbà hehe.

Đám đànbà đạidiện đấy gọi là mẫu (Sample). Số 100 đấy gọi là cỡ-mẫu (Sample Size).

Cỡ-mẫu càng lớn thì giảthuyết càng chắccú, dĩnhiên.

Cỡ-mẫu baonhiêu là vừa?

Bốn mùa Giángsinh đã đủ cỡ-mẫu cho kỳvọng cổphiếu vọt 5%, hay chưa?

6: Bácbỏ & chấpthuận kiểmđịnh

Đám 100 đànbà bị Trung Tướng test vú, thật tiếc, có độ-dầy vú trungbình 80cm.

Giảthuyết gốc (aka Gái Lừa Vú Bé), bởi vậy, bị bácbỏ. Đcm sốliệu trungbình kiểmđịnh khác quá xa thôngsố của giảthuyết.

Nhưng, đcm, nếu độ-dầy vú trungbình của 100 đànbà mẫu chỉ tròmtrèm 7cm. Giảthuyết Vú Bé nên được chấpthuận, hay vẫn chưa?

6.1: Mức-bácbỏ búzù (Significance Level)

Trung Tướng địnhnghĩa, mức-bácbỏ búzù là khảnăng bácbỏ một giảthuyết gốc.

Bọn hànlâm thì địnhnghĩa, mức-bácbỏ là sácxuất của sailầm loại I.

Mức-bácbỏ kýhiệu bằng chữ Alpha (Hylạp "α").

Trái với mức-bácbỏ, mức-chấpthuận là sácxuất của sailầm loại II.

Mức-chấpthuận kýhiệu bằng chữ Beta (Hylạp "β").

Đấy là các hệsố nhằm hạnchế các sailầm (both loại I & II) khi tínhtoán kiểmđịnh các giảthuyết búzù.

Mức-bácbỏ búzù thường là 0.01, 0.05, và 0.10, tươngứng 1%, 5%, và 10%.

Sau này, các cô chỉ cần chọn Alpha & Beta, đéo cần bănkhoăn. Đạikhái, Alpha các cô chọn càng cao thì khảnăng giảthuyết bị bácbỏ càng cao.

6.2: Lệch-chuẩn búzù (Standard Deviation)

Lệch-chuẩn, hay độ-lệch chuẩn, là một kháiniệm thốngkê quantrọng.

Chảdụ, khốilượng bìnhquân của 100 bầnnông bằng 60Kg. Khốilượng bìnhquân của 2 ông voi và 50 ông gà cũng bằng 60Kg. Trung Tướng nói, lệch-chuẩn của bọn bầnnông thấp hơn, aka chúng đều-nhau hơn. Các kếtquả kiểmđịnh trên một mẫu có lệch-chuẩn thấp hơn sẽ đáng tincậy hơn.

Lệch-chuẩn kýhiệu bằng chữ Sigma (Hylạp "σ"), và tính khá giảndị.

Giảndị như nào? Mời học.

Rốtcuộc văncông búzù có nên đầutư cổphiếu Google trước Giángsinh? Mời học.

Không học thì cắn cứt.

(@2012)

(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa

Comments

1,300 comments

Page:


DragonFly

Đcm nấu cái-chì để đánh-đáo thì fải nhặt cái bát vỡ mà đúc chứ. Đéo ai lại zùng bát mới, ăn chưởi là fải gòi.@ Zì MỌi
--------
Thông cảm đi, thằng bé mới chục tuổi đầu. Hệ Hệ

thằng bé mới chục tuổi đầu
đã lâu không khóc
đã lâu không cười
thằng bé ấy mới lên mười
người ta đã gọi: kiếp người
vậy ư?
thằng bé ngoan?
thằng bé hư?
chẳng ai biết nữa
hình như
là buồn
hình như thằng bé ấy luôn
tìm trong đau khổ
những nguồn thương yêu
đôi khi trốn khỏi buổi chiều
trầm ngâm ngồi nghĩ
những điều
hồn nhiên

- Nguyễn Thế Hoàng Linh-



Anonymous

Thơ con Lài Bẹn như [fo: color="#FF6666"]Lồn[/fo].

[im]http://www.albertosebastiani.eu/blogalbt/wp-content/plugins/dynpicwatermark/DynPicWaterMark_ImageViewer.php?path=2012/10/20121019sketch72.jpg[/im]



DragonFly

Thơ con Lài Bẹn như Lồn.@ Zì Mọi
-------
Trẻ con nó làm thơ như vậy là hay rồi, rất hồn nhiên. Rộng rãi tí đê. Hệ Hệ



DragonFly

Zì Mọi có biết làm súng ziêm bằng gỗ và súng ziêm bằng cái mắt xích xe đẹp hông? Hệ Hệ
Biết chơi bắn chim bằng ông đồng thổi đất sét hông? Biết đổ zế hông? Hệ Hệ



Dương Thường Trực

Gúc cái buồi anh nè con Zì, trên gúc làm buồi có cái anh vừa nói, cho vầu xà phòng là để đất đèn tác dụng vs NaOH thôi địt mẹ.!



DragonFly

Nói về chơi đất đèn thì hồi xưa bọn anh khoét 1 hố nhỏ ở dưới đất rồi đổ nước vào và thả cục đất đèn vào rồi cho cái bát sắt úp lên, đít bát sắt chọc 1 lỗ rất nhỏ sau đó châm lửa nó nổ đất tung cái bát lên cả gần chục mét vui đéo tả. Hệ Hệ



Anonymous

Trong tiếng Mẽo, thủyngân là Mercury. Mercury cũng có nghĩa là Sao Thủy.

Sao Thủy là ông sao bé nhất trong Hệ Mặt Jời của các cô, và nằm gần Mặt Jời nhất.

Ông nài quai quanh Mặt Jời hết 88 ngài, và tự quai hết 55 ngài. Như vậy mỗi năm trên Sao Thủy chỉ có chưa đến 2 ngài hehe.

Nhiệtđộ trên Sao Thủy biếnthiên kinhhoàng đcm. Thấp nhất vầu quãng -200[sup]o[/sup], còn cao nhất quãng +400[sup][sub]o[/sub][/sup]. Nên cho tấtcả Lừa các cô lên trển mà sống đcm.

Chiếm hết 3/4 Sao Thủy là một cục thép liền-khối khổnglồ, đườngkính quãng 3,000Km đcm các cô mà xúc được thép trển về zùng thì đéo lo jì về nhucầu thép trong 30 tỷ năm nữa.



Unknown

Ngày xưa anh đập nhiệt kế ra rồi dùng tay bốc Thủy Ngân ra, để thủy ngân lên lòng bàn tay cho chạy qua chạy lại. Đéo biết có bị gì không. Nghĩ lại mà ngu ngu là.



leloi

Chất đốt chái bừngbừng của con Lài là Manhê. Ổng là kimloại chứ nhựa nhựa cái buồi.@con Zì
Thực ra nhựa quả pingpong cắt nhỏ ra cho vào ông filatop đốt nó cũng bay vèo vèo.

Còn cái thanh con Lài nói có mầu nâu đó là thanh liều phóng của tên lửa nó dài như chiếc đũa, rỗng ở giữa. Thường bọn tên lửa hết đat tháo ra rất nhiều. Trước anh vẫn dùng để đốt than tổ ong, nó cháy rất nhanh. Nếu vô phúc để tuột tay he he nó phụt bay rất nhanh, hướng bay không lường được vì có khi nó xì ra cả 2 đầu, cháy nhà như bỡn.

@Zì, con Tủng nói đúng đấy cái box edit đấy anh thử mấy lần rồi cũng được đéo.



Anonymous

Đcm chết cười con Lài Bẹn tuyền chơi trò fổthông zẻ-xèng, bàn mãi bên Quán Cũ gòi.

Zì chơi đẳngcấp hơn nhiều.



DragonFly

Zì chơi đẳngcấp hơn nhiều.@ Zì Mọi
-------
Khai nhanh, trò đéo gì anh chả biết. Hệ Hệ



leloi

Đất đèn thì cho vào ống sắt bịt đáy,đổ ít nước vào cần buồi gì xà fòng, ống sắt có 1 lỗ nhỏ ngang than để châm lửa như súng thần công í, đồ chơi sở trường của bọn anh thủa thiên đàng đấy ĐCM.



Anonymous

Nguyêntắc fóng cái ống thủytinh chạy của con Lài Bẹn là đốt một cái jì có tốcđộ chái thật nhanh, để mần jãnnở khí nóng và tạo ga fảnlực.

Con Lọi nói cũng đúng gòi. Vỏ trái banh-bàn đốt cũng chái nhanh cực. Nên các cô có-thể cắt vụn vỏ một trái banh cũ, gòi nhét vầu cái ống Filatốp. Gòi cho thò một tí ga ngoài. Gòi đốt. Thế là ống Filatốp baibai vèovèo vèovèo.

Đcm thế mới biết, Zì tinhhoa từ thuở cửi truồng.



Anonymous

Đcm con Lọi chứ Zì đã bẩu con Gét Hói đốt đất-đèn trên Gúc gòi còn thắcmắc jì?

Đất-đèn (Cácbua Canxi. CaC[sub]2[/sub]) thì táczụng với Xút (NaOH) thế đéo nầu được hehe.



Anonymous

Khi con Lài Bẹn còn mải đánh khăng đánh đáo, con Gét Hói mới con Lọi Ghẻ còn lo đốt ống đất-đèn, thì Zì đã đcm thử fảnứng Natri mới Nước, gòi fachế Cườngtoan, gòi tự mần kính tiềmvọng để coi-trộm em hàngxóm ngủ trưa.



DragonFly

gòi tự mần kính tiềmvọng để coi-trộm em hàngxóm ngủ trưa.@ Zì Mọi
---------
Zất tiếc lúc đó anh đã có mẹ cả ống nhòm quân dụng để đạp xe ra Đồ Sơn đứng trên núi zòm chị em thay đồ ở phòng quây cót-ép ở khu 1 cơ. Hệ Hệ



Anonymous

Ui đcm sao Zì vĩđại thế nhở huhuhu

[im]http://writtenbyallof.us/wp-content/uploads/2009/11/bill.novelli.png[/im]



bichdang65

Ngày trước 1976 nhà anh xài ngày mấy kg đất đèn. Hehe chơi cũng đủ trò.



Anonymous

Zì thuở bé cũng thích học Hóa, hoặc Lý. Thế đéo nầu ông papa ngọtnhạt một hồi gòi súi được Zì đi học kinhtế đcm hehe thế mới tài.

Y bẩu, tươnglai của chúng-ta chính là kinhtế, chứ đéo fải mấy cái của nợ hóa mới lý mới máimóc điệntử.



Anonymous

Thực ga papa Zì nghĩ vưỡn chưa cao. Đáng ga fải để Zì học trước một ngành chiênmôn nầu đó (Hóa, Lý đều được) gòi học thêm một cua Kinhtế nữa. Thế mới là chuẩn. Jờ thì có-thể học thêm cả Luật.

Lếu các cô chỉ jỏi Kinhtế mà đéo jỏi Kỹthuật, thì các cô zễ bị chưởi và gatô, và cũng zễ bị qua-mặt. Còn lếu các cô chỉ jỏi Kỹthuật mà đéo jỏi Kinhtế, thì các cô chỉ mần culy.



bichdang65

Con Gét nói đúng đó. Bỏ xà phòng vào để nó hạn chế sinh ra hơi nhanh. Hổng khéo nổ thấy mẹ, như mụ Zì nổ.



bichdang65

Dốt dốt thì chọn kinh tế nói mẹ cho rồi. 1% giỏi toán lý hóa học kinh tế.



DragonFly

Nói về đất đèn, nhà anh hồi xưa bô lão còn tăng gia cà chua rồi vặt xanh đem dấm cùng đất đèn để nó chín trước bán sớm cho được giá. Hệ Hệ



Anonymous

Thuở bé Zì cũng hay zùng Liuhuỳnh trộn Than-xoan mần thuốc-nổ.

Liuhuỳnh bán ngoài chợ. Đó là viên thuốc jun zành cho lợn hoặc trâu đéo jì đó, mào vàng tươi, to bằng đầu ngón-tai cái.

Mang về nghiền ga, trộn mới bột than-xoan. Lếu có thêm chút cứt zơi nữa thì càng tốt. Gòi nhét vầu cục đất-sét, fơi khô. Thành mẹ cục tạcđạn.

Đéo mẹ thithoảng hehe đốt một đống gơm to ngoài đồng, gòi thả cục tạcđạn đó vầu, gòi chại thật xa. Nổ đùng như ngưlôi, nổ hơn cả con Chân Zòi.



bichdang65

Đất-đèn (Cácbua Canxi. CaC2) thì táczụng với Xút (NaOH) thế đéo nầu được hehe.@ Zì.

Nói lại đi. Thành phần khi đổ nước vào là Ca(OH)2 + C2H2 chứ CaC2 đéo đâu mà không phản ứng.



leloi
This comment has been removed by the author.


Củ Chuối Tây

[si="6"][co="green"]
Hôm nay con vẩu PR rất nhiều tác phẩm từ Thủy ngân đỏ đến 17 chuyện thiên đàng dcm...zưng biết đến bao giờ mới xuất bản đơi? Bản cứng thì hoãn mẹ sang năm còn chưa thấy.

Con vẩu toàn nổ > Bê nổ. hệ hệ
[/co][/si]



leloi

Lếu các cô chỉ jỏi Kinhtế mà đéo jỏi Kỹthuật, thì các cô zễ bị chưởi và gatô, và cũng zễ bị qua-mặt. Còn lếu các cô chỉ jỏi Kỹthuật mà đéo jỏi Kinhtế, thì các cô chỉ mần culy.@ con hói


Xố dồi, anh cũng Kinh – Kỹ song toàn mà đời vẫn mênh mang, mênh mang Zì ợ



Củ Chuối Tây

[si="56"][co="green"]
Đằng sau nhà xí, chuồng lợn chỗ gạch non bị ẩm thường mọc ra 1 cái chất trắng trắng đem về tán nhỏ được một chất cháy xì xì nhỏ thường lấy.
Cái đó là gì vại Zì?
[/co][/si]



Anonymous

Ui địt mẹ con Lài Bẹn đúng là nôngzân đường nhựa. Zấm trái-cây bằng đất-đèn mà cũng đem kể kìa hahaha

[im]http://blogs.villagevoice.com/runninscared/stanganelli.jpg[/im]



Lính

...Cọp hỏi mái Cô 1 câu, là tại sao Golf nó hấp dẫn khiến người chơi say mê (nghiện) đến như vại, nó có những tính chất gì hay của thể thao???
-----
@ anh Cọp,
anh là Tiger gồi, golf lạ cái dzái gì đối với anh mà hỏi!

Lính nói đây, để chi bộ rõ...có thíu Trung Tướng bổ zung giúp.

-Taisao nghiện golf là vì: Đâylà môn khóchơi và tự chiến thắng với chính mình. khá hấp dẫn nữa là 1 ông già có thể thắng anh thanhnien, Vàng son thắng anh dzái bụ.

-Thể thao nào hay cũng, tuy nhiên ở golf time 1 lần chơi kéo dài (4 or 5h cho 18 lỗ), đây là điểm yếu đ/v người ngoài nhìn vào, nhưng là lợi điểm of dân buzinit to pháttrien việc kiếm xèng.



Unknown

anh cũng Kinh – Kỹ song toàn mà đời vẫn mênh mang, mênh mang@Le Lói
Toàn ngu thì có, hehe. Kỹthuật khá mà jỏi kinhtài thì mần côngty nguôn gồi.



Anonymous

Zì chưa thử đốt cái bựa nhà-xí của con Chuối hehe



leloi

Con Dòi nói đúng dồi đấy nhát chết thì cho xà fòng vào cho nó chậm quá trình sinh khí lại. Còn muốn bảo quản đất đèn cho khỏi hả thì ngâm ngập trong dầu hỏa.



Củ Chuối Tây

[si="5"][co="red"]Zì chưa thử đốt cái bựa nhà-xí của con Chuối hehe[/co][/si]
[si="6"][co="green"]
Thế ra cũng khối thứ Zì cũng đéo biết. Nhẽ câu đó phải thêm từ: Thế mới tài chứ con Zì?
[/co][/si]



leloi

Ngày bé ước mơ của anh là sau này mình sẽ làm thủ tướng cơ chứ đéo phải làm giám đốc con Chủn ạ.



Anonymous

Gió chuối said... [fo: color="#FF9966"](1235)[/fo]

[fo: size="6"][fo: color="green"]Thế ra cũng khối thứ Zì cũng đéo biết.[/fo][/fo]

Đcm con nài jờ cô hỏi, Zì đã cắn thử cứt chưa, Zì bẩu chưa, thì cô cũng fán là Zì đéo biết jì về cứt à?



Củ Chuối Tây

[si="6"][co="green"]
Con Zì chưa tọa đâu đúng không? xét úp hộ tôi font này cái, cảm ơn nhiều.

@ leloi: cô nhẽ làm cái này
[im]http://www.gdtd.vn/dataimages/201002/original/images314586_10.jpg[/im]
rồi bị zư nài

[im]http://congly.com.vn/data/news/2012/8/16/42/bongmatjpg1345113269.jpg[/im]

[/co][/si]



Unknown

Ngày bé ước mơ của anh là sau này mình sẽ làm thủ tướng cơ chứ đéo phải làm giám đốc con Chủn ạ.@ Le Lói
Nhẽ cô là con Trương Hồng Anh, hehe?
Ngài trước tôi mơ lọt vầu Top Forbes. Thế đéo nào mà càng ngài càng tuyệtvọng. Giờ chỉ mong mần GĐ côngty quèn.



DragonFly

Zì Mọi tối nay thức xem Real đá đi, hôm trước mồm xoen xoét là yêu nó kể cả nó thua vẫn yêu thể mà thấy nó hết cửa vô địch cái là phủi tay cái roẹt kêu đéo thèm xem.
Zì là Zì bạc bẽo lắm đấy, anh chê. Hệ Hệ



Anonymous

@con Lính

Muốn biết tại-sao Golf hấpzẫn thì thử một lần lên sân, đứng jữa fairway mêngmông lộng-jó, chungquanh không một bóng Lừa trừ mình và các đệ partners, nhiền xa cây cỏ ngútngàn đcm, sạch như thiênđàng đcm. Lúc đấy mà các cô bẩu không thích mới là lạ.

[img=http://www.golf-all.com/Golf%20Holiday%20Web/Golf%20Holiday%20Running%20Y%20Ranch%20Golf,%2018th%20Fairway%20Photo%20by%20bubbasth1.jpg]

[img=http://www2.cybergolf.com/kemper/images/255/QL_GolfFairway.jpg]



Unknown

Đéo mẹ sâu tuyền bam thế nài, hehe

Em thái đéo jỏi kĩ-thuật cũng đéo jỏi kinh-tế thì sẽ mần quản-lí hehe thế mới hiểm



Anonymous

@con Lài Bẹn

Đừng có khích Zì. Zì yêu Real quá nên khi thấy nó quỵ quá sớm thì đéo muốn coi nữa.

Coi như Liga đã xong gòi, đéo xem anymore.



Unknown

Hum trước em thái anh Hoàng diễn nôm mái khái-niệm cho nhưn-dưn cần-lao dễ hiểu jống kiểu ông Kụ fết, hehe

Thẩm-nẩu anh tuyển chưởi ông ổng, khà khà

Ti-nhiên em chửa đồng-í lém mới cách diễn-jải về chợ-tình aka ma-kết-tinh



DragonFly

Vậy là Zì Mọi yêu kiểu fù thịnh chứ không fù suy, anh chê tiếp. Hệ Hệ



DragonFly

Nên học anh cách yêu Arsenal gần chục năm nay đéo có giải rút jì mà anh vẫn đắm đuối mê man yêu vô điều kiện. Hệ Hệ



Anonymous

Bên kia hồ nước là Green có cắm cờ trắng. Một nhát chặt banh nhẹnhàng bằng cây gậy Sanding. Liệu banh gơi vầu cạnh Lỗ hay gớt mẹ xuống nước, vửa bị mất banh, vửa ngượng, và còn bị fạt cộng thêm 1 gậy?

[im]http://image.shutterstock.com/display_pic_with_logo/749095/98084249/stock-photo-hitting-golf-ball-over-water-hazard-from-fairway-onto-green-98084249.jpg[/im]



Unknown

Theo em chợ-tình là "nghĩ cách khoe hàng", đéo liên-quan đến bán hàng

Hàng ở đai có-thể là thương-hiệu, sản-fẩm, dịch-vụ blô bla

Đại-loại bọn chợ-tình thì nghĩ "mần dư lào để khách biết về hàng của mềnh". Bọn nài mần sâu cho nhiều khách biết òi là xong việc

Cuồn bọn sêu sẽ fẩy nghĩ "mần dư lào đẻ khách mua hàng của mềnh". Bọn nài chăn khách mua xong rùi vưỡn fẩy lo để khách mua tiếp

Em chém tạm vài dòng dư vại, anh Hoàng thái sâu, hehe?



DragonFly

Liệu banh gơi vầu cạnh Lỗ hay gớt mẹ xuống nước, vửa bị mất banh, vửa ngượng, và còn bị fạt cộng thêm 1 gậy?
----
Cú này gọi là chíp hả Zì Mọi? Hệ Hệ



Anonymous

Con Lài Bẹn

Zì tức vì cái cách Real thua. Đcm đá kém thì thua như mấy năm trước chả sao cả. Zưng năm nay đá cực hay, mà vưỡn thua.

Đcm như trận Celta vừa gòi, banh trúng xà ngang cột zọc 4 lần, 4 lần nữa bọn Ronaldo cách goal chỉ 2m mà đá ga ngoài hoặc đánh đầu vầu mẹ tai thằng thủmôn.

Lại có trận thì bị bắt đến 3 quả việtvị đểu. Gòi đcm mắc lỗi ngoài vòng cấm thì bị fạt-đền (như trận ManCity).

Đcm số đenđúa đéo kể đâu cho xiết, xem gất ứcchế.



Anonymous

Con Fa hiểu marketing thế thì cắn cứt. Đéo bâujờ mần Marketing xịn được



Lính

@ Zì,

Ý là Zì thích feeling này chứ gì?
Vàng son này Lính nghĩ nó đang thích cũng!

[im]C:\Documents and Settings\Administrator\Desktop[/im]

Nhưng đólà lúc Zì nói sân vắng khách, chứ có hôm 01 đường mà 3, 4 group thì đánh chán...



Lính

[im]http://img301.imageshack.us/img301/4382/huong3.jpg[/im]



Anonymous

Zì nói cho con Fa biết. Nếu chỉ để khoe hàng, thì bọn Marketing Tây sẽ mang hàng vầu Lừa để khoe mới 90 trẹo Lừa. Zưng đcm chúng đéo mần thế, chúng mang hàng vầu Sinh, chỉ để khoe mới 4 trẹo zân Sing.

Cái đó gọi là Thịtrường Mụctiêu, một kháiniệm quantrọng của Marketing. Lếu con Marketing không có tưzuy của con Sales thì cắn cứt. Còn con Sales thì không nhấtthiết cần tưzuy của con Marketing, zù có thì vưỡn hơn.



Mít

Good morning Vietnam hí hí

Chết cười, tưởng đêm qua đã nghoẻo - không phải vì ông Đùm - vì cái phần ăn tráng miệng sau bữa tối mà con Mít con gọi. Coi dư là kế hoạch ăn bớt calories của Mít hoàn toàn bị phá sản hố hố Mít cạch mẹ nó ăn ice cream cho đến Hè sang năm.



Anonymous

Còn Nghĩ-cách Khoe-hàng, lại là nghiệpvụ của bọn Quảngcáo. Bọn nài nhận order từ bọn Marketing, gòi mần thế nầu để khoe-hàng tốt nhất.

Quảngcáo là một fần của Marketing, cũng như PR, và nhiều thứ khác.



Unknown

Địt mẹ thì em hiểu chuỗi cấp hàng nó rạch-ròi từng khúc

Ngâm-kíu thị-trường
Sản-xuất chế-tậu
Khoe hàng
Bán hàng
Chuyển hàng
Sau bán hàng

Đại-loại vại

Theo anh thì khoe hàng là bán luôn rùi à?

Tỷ-dụ một em mẫu tạo sì-căng-đan hở vú để bi-a tên tuổi, sao đó sẽ cóa tới-tấp đơn đặt hàng, hehe. Dưng ẻm đéo bán vì chưa được já thì sâu gọi là đã có bán hàng được?



Anonymous

Con Lợn Fa bẩuthủ nhở?

Thế nên mới gọi Marketing là Nghĩ Cách Bán Hàng, chứ đéo fải Tiềm Cách Bán Hàng như bọn Sales. Thôi đcm Zì đéo nói chiện mới cô nữa đâu.



Unknown

Hehe em mải gõ nên có đọc còm của anh đéo đao, bẩu-thủ đéo jì

Em trình-độ lớp 5 đới, anh jảng em đéo hiểu thì dại sâu được bọn lớp 4

Mờ thôi anh dỗi thì em cũng kệ mẹ anh, em đi ngái mai cuồn đi chơi đum tiếp, khà khà



Anonymous

Banh gơi xuống hố cát sâu đến ngực. Cách 3 mét là Lỗ Cờ mẹ gòi. Mần sao chỉ cần 1 gậy để đưa banh đến mồm lỗ. Đcm một tháchthức lớnlao.

[im]http://www.dba-oracle.com/golf_travel/images/b_palmetto_dunes_robert_trent_jones_golf_bunker1.jpg[/im]



Anonymous

Con Fa Âmhộ đéo fải đéo hiểu, mà cốtình bật kiểu con lợn.



Anonymous

Vụt gậy xong, cát tungtóe như nài:

[im]http://www.europeangolf.co.uk/images/putting/golf_bunker.jpg[/im]

Hehe nhiền lại, thấy trái banh bật mẹ ga đàng sau, hoặc tệ hơn, cắm sâu thêm xuống cát một tí.



DragonFly

Mần sao chỉ cần 1 gậy để đưa banh đến mồm lỗ. Đcm một tháchthức lớnlao.@ Zì Mọi
---------
Dùng gậy sand và xuynh hết cỡ múc cát tung tóe khoảng dưới đít banh độ 2-3cm có phỏng? Hệ Hệ



Anonymous

Không hiếm khi banh gớt mẹ vầu một chỗ thế nài.

[img=http://www.visualparadox.com/images/no-linking-allowed-main/waterhazard.jpg]

Huhuhu mần sao để móc ổng một fát ga ngoài ngai và luôn?



Anonymous

Bùm, một cút vụt ẩu đưa trái banh xuống hố nước. Cảmjác tiếcnuối thấtvọng tràntrề.

[im]http://www.visualphotos.com/photo/2x5187303/.jpg[/im]



DragonFly

Huhuhu mần sao để móc ổng một fát ga ngoài ngai và luôn?@ Zì Mọi
-----
Thì nhặt ra chịu fạt gậy thôi có fỏng? Đánh thế đéo nào được? Hệ Hệ



Anonymous

ragon Fly said... [fo: color="#FF9966"](1263)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-zyR_YwXSzb8/T40WZ86AcDI/AAAAAAAAASQ/fO_D86e8vAs/s68/daibang.gif[/im] [fo: size="6" face="" color="#0000CC"]
Dùng gậy sand và xuynh hết cỡ múc cát tung tóe khoảng dưới đít banh độ 2-3cm có phỏng?[/fo]
Lýthuyết là thế, zưng mần được không lại là chiện khác. Kểcả Pros cũng nhiều khi chết méo mồm.



DragonFly

Nhưng trong trường hợp này anh nghĩ mình đúng, mà Zì quyết định như anh cũng đúng vì chúng ta đéo phải pờ-rồ. Hệ Hje



Anonymous

Dragon Fly said... [fo: color="#FF9966"](1266)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-zyR_YwXSzb8/T40WZ86AcDI/AAAAAAAAASQ/fO_D86e8vAs/s68/daibang.gif[/im]

[fo: size="6" face="" color="#0000CC"] Thì nhặt ra chịu fạt gậy thôi có fỏng? Đánh thế đéo nào được? Hệ Hệ[/fo]

Đấy chính là một nét thúvị hànlâm của trò-chơi: Lýthuyết Ra Quyếtđịnh được zùng.

Cô có-thể nhặt banh, chịu fạt 1 gậy. Cũng có-thể vụt liều, được ngai, hoặc hehe banh zúi mẹ sâu hơn xuống chỗ chổ.

Vụt, mà đéo được, thì cô mắc sailầm loại II.

Còn nhặt banh chịu fạt, thì nỗi tiếcnuối sẽ còn nằm trong cô mãi. Tại-sao không thử cố? Nhỡ cố được thì sao? Hehe sailầm loại I không tồntại.

Bọn cátính năngđộng bạoliệt thì hay chọn cách Vụt.

Còn bọn cẩnthận chỉnchu nghiêmkhắc thì chọn cách Nhặt.

Tuynhiên ở zững trườnghợp khó hơn nữa, mà cố Vụt thì có-thể chết sặc máo.

Điểnhình là trườnghợp của Kevin Na năm ngoái. Tay gốp đẳngcấp thếjới nài đã từng mất đến 30 gậy chỉ để đưa trái banh từ một lùm cây ra fairway. Đcm cái já fải trả quả là khổnglồ. Đươngnhiên chỉ một cú đó đã loại Kevin ga khỏi cuộc chơi.

Đó là sailầm loại II.



Lính

@ Zì,

Zì yê golf ra phết, thảo nàu Zì giàu!

Có những tình huống phải ngồi đánh như Tiger đây.

[im]http://www.compleatgolfer.co.za/wp-content/uploads/2012/07/1490403761.jpg[/im]



Anonymous

Banh gơi vầu một chỗ khó nhằn. Thì chọn Vụt hay Nhặt chính là mấuchốt của chiếnthuật gốp.

Khi cô đang zẫn điểm, thì tốt nhất nhặt mẹ banh lên, chịu fạt 1 (hoặc 2) gậy.

Zưng khi cô đang thua điểm, thì việc Nhặt hay Vụt fải được tính gất kỹ.

Con nài đã chọn Vụt:

[img=http://media.gosanangelo.com/media/img/photos/2007/03/26/Rain_Fea_t607.jpg]



Anonymous

@con Lính

Zì đã từng có jaiđoạn cả năm trời bỏ việc mỗi tuần lên sân 7 ngài. Lếu tuần có 8 ngài thì hehe cũng lên sân cả 8 luôn.

Đcm jờ đỡ hơn gòi. Tuần 1 nhát thôi.



Anonymous

Cửi jầy và xắn quần lội xuống nước coi có nên vụt liều một nhát hay không:

[im]http://wwwdelivery.superstock.com/WI/223/1896/PreviewComp/SuperStock_1896R-5783.jpg[/im]



Anonymous

Tay gốp Pro chổng mông nhặt banh zưới mép nước. Theo luật, đéo được đủi banh khi ổng chưa thựcsự mất (được trọngtài hoặc các bạn chơi chấpnhận).

[img=http://thegolfnomad.typepad.com/.a/6a01310f5683c3970c013489acd590970c-800wi]



Lính

Zì,
Ứng dụng sác xuất - thống kê vào cả golf nữa, nể thật!

Phải chi thằng Tiger học Zì, tại giải Open Champion 2012 này nó lụm.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=l64CcJm5GAw]



Anonymous

Đcm, sau baonhiêu jankhó, trái banh cũng nằm kề miệng lỗ hehe. Chỉ cần một cú gạt (Putt) nữa là xong:

[im]http://www.travelmanitoba.com/images_tr/big_picture/golf-ball-cup.jpg[/im]



Anonymous

Zưng đcm, banh liếm qua miệng lỗ một vòng gòi bật mẹ ga ngoài huhuhu. Cảmxúc lên mẹ đỉnh-điểm:

[img=http://tribfox40.files.wordpress.com/2012/11/golf.jpg]



Anonymous

Uichao là tiếc nuối:

[im]http://media.spokesman.com/photos/2011/05/20/13_t400.jpg?fd5af0684d698ce74dd4392bafb4f89a6dc66ee3[/im]



Anonymous

Zưng đcm, ta đã kịp sửa sai ở hố tiếp theo:

[im]http://onlinegolfswingtips.com/wp-content/uploads/2012/04/006455992_Woman-holding-golf-club-jumping-in-air-cheering-on-golf-course..jpg[/im]

Nỗi sungsướng khôncùng. Ta đã chiếnthắng, chính mình.



Anonymous

Thôi hehe đủ gòi nhá. Đcm văncông. Zì đi tọa



Lính

Chúc Zì và các Bựa ngủ ngon như baby nay!

[im]http://img.ehowcdn.com/article-new/ehow/images/a06/2i/i7/tips-teething_-congested-baby-sleep-800x800.jpg[/im]



DragonFly

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=DZMJYBO4XSw]



Bali

Con Dì sexy nói đúng, tôi nên nén cái cơn lười lại, dận lưng kiến thức về kinh tài. Biết éo đâu sau này vật đổi sao dời..
Vầu đơi vừa học hành lại vừa tán phét chém gió, vui vui là, tiên sư Dì..
Tôi nể nhất là chị Bín, xông pha vầu chốn man rợ Đọc báo Giùm Bẹn để khai sáng. Tôi là vàng son mà vầu đó còn vãi mẹ ure nước tiểu..



pín

Cám ơn em bé Bali có nhời khen anh, em vừa xinh đẹp, vừa hiền hậu lại thông minh!!!
Anh ngưỡng mộ em rất.



Bali

hết mẹ Đum day rồi mà chị Bín vẫn rón tay nịnh tôi, chị quả bao dung độ lượng nhân ái vị tha.

Nước ta, nhẽ nên bầu chị Bín là Vietnam Idol, nhờ thành tích nếm mật nằm gai trong Đọc bấu giùm bẹn..

Tôi đơi , lúc nào rảnh cũng vầu đới hóng, thư giãn phết..



nang_giua_trua
This comment has been removed by the author.


nang_giua_trua

Chào TrungTướng và ChiBựa sáng Chúanhật vuivẻ!


Chúc TrungTướng và ChiBựa một GiángSinh anlành trong Hồngân ThiênChúa!


Vinhdanh ThiênChúa trên giời!
Bằngan dưới thế cho người thiệntâm!


Amen!



Hoai Mien

@ Anh Lý ới ời ơi

Bắt đầu từ ngày mai 24/12/2012. Các loại lãi suất giảm 1%, em nghe anh Bình mới ra lệnh thế.

Hôm trước Zì và Anh Lý đã bàn đến thế nào là lãi suất liên ngân hàng, lãi suất qua đêm. Anh tung chưởng tiếp vài loại lãi suất tái chiết khấu, tái cấp vốn...

Đó là những khái niệm gì? Ảnh hưởng của nó ra sao đi Anh ơi.




Unknown

Chị buồn quá đi các cô ơi.

Tiêm chị chưa bao giờ ngớt gỉ máo.

Huhuhu

[im]http://s4.madeformums.com/uploads/images/medium/4961.jpg[/im]



bichdang65

Chúc Giáng sinh an lành.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=-iWck8AkNrk]



Unknown

Chết cười, con Bali mà là gái, thì hẳn chị phải là Brad Pitt.

[im]http://i.minus.com/iRmeFJ6gsRyeb.gif[/im]

Khả năng nhận diện giới tính người cồng của Trung Tướng thì vô đối gòi.



bichdang65

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=LJ6L0oHpVc4]



bichdang65

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=UbgGoghq8Kw]



bichdang65

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=e9GtPX6c_kg]



bichdang65

Tặng bọn Tin tin (Gét). Giáng sinh an lành
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=HYEfOuVmyLM]



Anonymous

[si="5"]
Nghe mấy bạn nông dân rỗi việc ngồi khoe hồi bé ngồi nghịch cứt với nhau mà anh tí nữa lăn ra chết tốt. Cơ mà đéo phẩy chết vì nể. Anh chết vì cười.hehe

Hồi hổi. Khi mà cô thì đang móc đít ngưởi, cô thì táy máy sờ chim nắn buồi. Đứa nghịch ống nhòm ngắm bườm soi bưởi, đứa thì đun sôi nước đái hòa lẫn với cứt làm nước cường toan... vươn vươn.

Thì lúc lủng, anh thường sáng ra bờ suối tối vào hang, thu thập hóa chất để chế thuốc nổ đặng mần cách mạng thành công.

Ah hang ở trên là hang dơi nhé. Còn hóa chất chế thuốc nổ của anh là phân aka cứt aka shit dơi nhá.
Có cô nầu biết mần thuốc nổ từ phân dơi, khi vưỡn còn mặc quần thủng đít ko?

Thật là anh phục tài anh quá đê. ĐỊt mẹ các cô chỉ xứng đáng làm CHẮT ông Cụ.Chỉ có anh là xứng danh CHÁU ông Cụ! hố hố
[/si]



bichdang65

Nói lại chiện đất đèn. Thời thiên đàn > 1976 .

Nhà anh chuyên sản xuất sườn xe đạp. Đèo mẹ thời buổi đã nghèo còn lãng phí , tốn của còn nặng nề.

Ống tuýp xe đạp hồng có phải lấy ống nước sắt mần thay. Vì quá dày nên chại thời gian ngắn là hở mối hàn ngay rắc co.

Suốt ngày cứ hàn rồi sơn, rồi hàn, lại sơn. Đúng là BKC reo rắt lạc hậu, lãng phí, phiền phức.



Hoai Mien

Chi bộ quay sang trò chơi, trời cho thời Thiên đàng a?

Các Bựa ra sức chế tạo thuốc nổ nhể. Con Miên thì chỉ pháo nổ pháo nang.
Nguyên liệu là ra ruộng (cũng chả nhớ rõ là lấy bằng cách nào, toàn bọn giai làm hộ) đánh một cục đất sét to đùng, nhào nhào, nặn nặn một hồi thì được một hỗn hợp dẻo dùng để chơi, để nặn.

Bây giờ mưa hỗn hợp nhựa dẻo cho trẻ con đắt phết đấy. Các mẩu hỗn hợp dẻo bé tí ti hầu như trẻ chả dám chơi hoang phí như mình.

Ai bảo Thiên đàng là khổ??? Nhiều cái sướng chưa được khai thác thôi.



Nguyễn Tinh Tế

Địt con mẹ anh Zì Lỗn tính chém về Hóa Học mới tôi à. Hượm đã đợi tôi pha ấm trà nhế.



Anonymous

Mềngmàng Jángsinh lungling ông nến.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=U1XgSio_15k&feature=player_embedded]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=m0V-sxqFDKg&feature=player_embedded]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=25-0B1ULWHU&feature=player_embedded]

 

Oldest Older 1201 – 1300 of 1300