Feeling of honesty (Cảmgiác côngchính)
Cảmgiác côngchính
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Trung Tướng chịu rửa-tội vào một Đêm Vọng Phục Sinh cách nay đã khá nhiều mùa (*1). Khi Cha Xứ tưới nước-thánh lên sọ Trung Tướng và nói, Paulus, cha rửa con, nhân-danh Cha, và Con, và Thánh Thần (*2). Thì Trung Tướng hiểu, mình từ phút này sẽ cần có cảmgiác của một người côngchính. Cảmgiác thôi, không phải Hànhvi, càng không phải Tưcách. Nhưng điều nhẹnhõm ý, thựctế, đến chẳng đơnthuần.
Quãng 6-7 tháng trước, cuối 2011, Gái nhắn Trung Tướng qua YM, mời Trung Tướng dự lễ rửa-tội của cô ý, tổchức đúng Đêm Vọng Phục Sinh 2012 (*3). Trung Tướng đươngnhiên nhận-lời, đàng-nào Trung Tướng chả dự Vọng Phục Sinh, tại chính nhà-thờ Xứ cô ý.
Gái tên gì Trung Tướng không rõ, bao tuổi Trung Tướng không rõ, sống đâu Trung Tướng không rõ nốt. Đạikhái, Trung Tướng không biết anything về Gái. Cô ý không biết Trung Tướng cũng. Ừa, Trung Tướng với cô ý là xa-lạ, hoàntoàn.
Nghithức rửa-tội đoàn tân-tòng, gồm chừng 15 ladies và 15 gentlemen, giống mọi năm, vẫn là màn khaimạc Đêm Vọng Phục Sinh (*4). Trung Tướng bỏ chỗ-ngồi, len gần cung-thánh, để tìm Gái (*5). Trung Tướng xácđịnh, Gái là cô-bé vận áo-dài hồng, quần lụa hồng, xăngđan hồng. Vì-sao? Vì mỗi cô ý vận đồ hồng, giữa đám-đông trắng-tinh.
Chịu rửa-tội xong, Gái bưng nến đi dọc các hàng ghế thánhđường, mời châm (*6). Lúc cô ý bước ngang, Trung Tướng khẽ nói, Chúa ở cùng em, hallelujah (*7).
Gái nhẽ không nghe được câu chúc-phúc ngọtngào của Trung Tướng. Cô ý cười lành và thoảng, bước tiếp, mi-mắt loáng nhũ. Không hề gì, đấy trọnvẹn là một cảmgiác côngchính.
Muộn rất, Gái nhắn Trung Tướng, nay anh dự Lễ không? Em Nên Con Chúa rồi ạ (*8).
Trung Tướng nhắn lại, anh nghĩ anh đã thấy em. Chúc-mừng em.
Gái nhắn, tiếc là em chưa thấy anh.
Trung Tướng nhắn cố, yes, em mặc áo hồng, đúng không?
Gái nhắn, không, áo trắng quần đen.
Uh, Trung Tướng nhầm, hehe. Không hề gì, đấy vẫn trọnvẹn là một cảmgiác côngchính.
Gái mến, Chúa sẽ bên em, nay, mai, mọi ngày, luônluôn, đến tậnthế.
Trung Tướng ngủ đây, Gái mến, trong trọnvẹn một cảmgiác côngchính, cám-ơn em.
(Easter Night 2012)
(*1) Rửa-tội: Aka Baptism, nghithức nhập-đạo Thiên Chúa Giáo. Người chịu phép Rửa-tội sẽ được Linhmục tưới nước-thánh lên đầulâu để thanhtẩy tội tổtông (aka Nguyêntội) từ thời Adam Eva, hòng trở-nên trong-sạch trước Chúa. Sau phép Rửa-tội, người nhập-đạo cần chịu phép Thêm-sức nữa mới đủ thủtục. Mời gúc Thêm-sức.
Đêm Vọng Phục Sinh: Aka Easter Night, đêm trước Đại Lễ Phục Sinh (aka Easter Day). Lễ Vọng Phục Sinh cũng tươngđương Lễ Phục Sinh. Giáodân có-thể dự một trong hai Lễ, hoặc cả-hai.
(*2) Paulus: Aka Paul, aka Phao Lồ, tên-thánh của Trung Tướng. Paulus là chữ Latin tên Thánh Paul Tôngđồ (aka St Paul, aka Paul the Apostle), dân gốc Roma, người không là 1 trong 12 mônđệ đầutiên của Jesus Christ, nhưng nhận mặckhải và saiphái từ Ngài sau khi Ngài phụcsinh. Mời gúc.
(*3) YM: Aka Yahoo Messenger, phươngtiện truyềnthông phổbiến nhất Lừa 200x.
(*4) Tân-tòng: Aka Dự-tòng, người chuẩnbị theo Đạo. Các Dự-tòng phải học giáolý cănbản và giáolý hônnhân trước khi chịu phép rửa-tội và thêm-sức, trừ các bébi có-thể học giáolý khi trưởngthành.
(*5) Cung-thánh: Nơi đặt bàn-lễ trong nhà-thờ, thường dưới vòm tháp.
(*6) Sau khi chịu rửa-tội, tân-tòng thường bưng nến Phục Sinh đi mời mọi người cùng châm để tiếptục Thánh Lễ.
(*7) Hallelujah: Aka Halleluya, tiếng gốc Hebrew, nghĩa là Tạ Ơn Thiên Chúa. Từ này hay dùng trong Thánh Lễ, nhưng ít hơn Amen.
(*8) Nên Con Chúa: Chữ của Trung Tướng, biên ở loạt-bài Nên Con Chúa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Trung Tướng chịu rửa-tội vào một Đêm Vọng Phục Sinh cách nay đã khá nhiều mùa (*1). Khi Cha Xứ tưới nước-thánh lên sọ Trung Tướng và nói, Paulus, cha rửa con, nhân-danh Cha, và Con, và Thánh Thần (*2). Thì Trung Tướng hiểu, mình từ phút này sẽ cần có cảmgiác của một người côngchính. Cảmgiác thôi, không phải Hànhvi, càng không phải Tưcách. Nhưng điều nhẹnhõm ý, thựctế, đến chẳng đơnthuần.
Quãng 6-7 tháng trước, cuối 2011, Gái nhắn Trung Tướng qua YM, mời Trung Tướng dự lễ rửa-tội của cô ý, tổchức đúng Đêm Vọng Phục Sinh 2012 (*3). Trung Tướng đươngnhiên nhận-lời, đàng-nào Trung Tướng chả dự Vọng Phục Sinh, tại chính nhà-thờ Xứ cô ý.
Gái tên gì Trung Tướng không rõ, bao tuổi Trung Tướng không rõ, sống đâu Trung Tướng không rõ nốt. Đạikhái, Trung Tướng không biết anything về Gái. Cô ý không biết Trung Tướng cũng. Ừa, Trung Tướng với cô ý là xa-lạ, hoàntoàn.
Nghithức rửa-tội đoàn tân-tòng, gồm chừng 15 ladies và 15 gentlemen, giống mọi năm, vẫn là màn khaimạc Đêm Vọng Phục Sinh (*4). Trung Tướng bỏ chỗ-ngồi, len gần cung-thánh, để tìm Gái (*5). Trung Tướng xácđịnh, Gái là cô-bé vận áo-dài hồng, quần lụa hồng, xăngđan hồng. Vì-sao? Vì mỗi cô ý vận đồ hồng, giữa đám-đông trắng-tinh.
Chịu rửa-tội xong, Gái bưng nến đi dọc các hàng ghế thánhđường, mời châm (*6). Lúc cô ý bước ngang, Trung Tướng khẽ nói, Chúa ở cùng em, hallelujah (*7).
Gái nhẽ không nghe được câu chúc-phúc ngọtngào của Trung Tướng. Cô ý cười lành và thoảng, bước tiếp, mi-mắt loáng nhũ. Không hề gì, đấy trọnvẹn là một cảmgiác côngchính.
Muộn rất, Gái nhắn Trung Tướng, nay anh dự Lễ không? Em Nên Con Chúa rồi ạ (*8).
Trung Tướng nhắn lại, anh nghĩ anh đã thấy em. Chúc-mừng em.
Gái nhắn, tiếc là em chưa thấy anh.
Trung Tướng nhắn cố, yes, em mặc áo hồng, đúng không?
Gái nhắn, không, áo trắng quần đen.
Uh, Trung Tướng nhầm, hehe. Không hề gì, đấy vẫn trọnvẹn là một cảmgiác côngchính.
Gái mến, Chúa sẽ bên em, nay, mai, mọi ngày, luônluôn, đến tậnthế.
Trung Tướng ngủ đây, Gái mến, trong trọnvẹn một cảmgiác côngchính, cám-ơn em.
(Easter Night 2012)
(*1) Rửa-tội: Aka Baptism, nghithức nhập-đạo Thiên Chúa Giáo. Người chịu phép Rửa-tội sẽ được Linhmục tưới nước-thánh lên đầulâu để thanhtẩy tội tổtông (aka Nguyêntội) từ thời Adam Eva, hòng trở-nên trong-sạch trước Chúa. Sau phép Rửa-tội, người nhập-đạo cần chịu phép Thêm-sức nữa mới đủ thủtục. Mời gúc Thêm-sức.
Đêm Vọng Phục Sinh: Aka Easter Night, đêm trước Đại Lễ Phục Sinh (aka Easter Day). Lễ Vọng Phục Sinh cũng tươngđương Lễ Phục Sinh. Giáodân có-thể dự một trong hai Lễ, hoặc cả-hai.
(*2) Paulus: Aka Paul, aka Phao Lồ, tên-thánh của Trung Tướng. Paulus là chữ Latin tên Thánh Paul Tôngđồ (aka St Paul, aka Paul the Apostle), dân gốc Roma, người không là 1 trong 12 mônđệ đầutiên của Jesus Christ, nhưng nhận mặckhải và saiphái từ Ngài sau khi Ngài phụcsinh. Mời gúc.
(*3) YM: Aka Yahoo Messenger, phươngtiện truyềnthông phổbiến nhất Lừa 200x.
(*4) Tân-tòng: Aka Dự-tòng, người chuẩnbị theo Đạo. Các Dự-tòng phải học giáolý cănbản và giáolý hônnhân trước khi chịu phép rửa-tội và thêm-sức, trừ các bébi có-thể học giáolý khi trưởngthành.
(*5) Cung-thánh: Nơi đặt bàn-lễ trong nhà-thờ, thường dưới vòm tháp.
(*6) Sau khi chịu rửa-tội, tân-tòng thường bưng nến Phục Sinh đi mời mọi người cùng châm để tiếptục Thánh Lễ.
(*7) Hallelujah: Aka Halleluya, tiếng gốc Hebrew, nghĩa là Tạ Ơn Thiên Chúa. Từ này hay dùng trong Thánh Lễ, nhưng ít hơn Amen.
(*8) Nên Con Chúa: Chữ của Trung Tướng, biên ở loạt-bài Nên Con Chúa.
Comments
4,636 comments
Page:Lang
[co="#336633"]Trung Tướng, chúc Zì một Phục Sinh bình an :)[/co]
Trung-Ương-Lừa
[si="8"][co="red"]Chọn màu đỏ cho đúng ngày đại lễ. Chúc chi bộ và TT mùa Phục Sinh ̣đẩ̀y hổng ân Thiên Chúa. God be with you all[/co][/si]
Lìng Tình Phìng
Hơ Trung Tướng phải là Phêrô chứ nhể? Trong bài có cô Monica ấy...
Mít
[si="5"][co="000000"]Chúc TT một mùa lễ Phục Sinh an lành nha. [/co][/si]
Khoai
Ơ nói dậy cô Hai tên đầyđủ là AnHoàngPhaoLồTrungTướng à, dư HuỳnhTịnhPhaoLồCủa í.
Lìu Tìu
Chibộ muốn tìm bài và cồng cũ tạm thời qua đây nha
http://quanbua2.wordpress.com/
Đang bị xiền vật, chưa có thờigian chỉnh giao diện.
Hoai Mien
[si="6"][co="red"]Chúc Zi iu mùa lễ Phục sinh an lành
Zì cho em hỏi. Trong lễ rửa tội, việc tưới nước lên đầu để thanh lọc nguyên tội có phải hiểu theo nghĩa tái sinh (luân hồi)không Zì? Zì giải thích kỹ một chụt nha. Em cảm ơn Zì[/co][/si]
Anonymous
Mừng Chúa Phục Sinh Aleluia[co="blue"]Mừng Chúa Phục Sinh[/co]
Anonymous
[si="6"][co="#0000FF"]
Mời xem con nít Bắc Lừa thời Thiên Đàng:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Anh-cua-phong-vien-nuoc-ngoai-Hon-nhien-tre-con-Ha-Noi-thoi-bao-cap/141792.gd?i=0
[/co][/si]
Anonymous
Bọn đầu bò cút hết đâu gòi mà quánxá vắng-teo thế nài hả?
Hehe Zì cám-ơn con Tìu nha. Thế là có chỗ cho bọn đầu-bò vầu hoàicổ nhớ về Quán Bựa cũ một thuở Zahu fò.
Anonymous
@em Miên Yêu
Việc baptism trong thiênchúagiáo không zính jì đến sự luânhồi của huyềnbíhọc đôngfương cả.
Đơnjản, người thiênchúagiáo coi mọi ông Người sinh ga đều có tội truyền từ tổ Adam-Eva, gọi là "tội tổtông" (trừ Đức Bà Mary vônhiễm nguyêntội, đây là một tínđiều, không nên thắcmắc), thế nên fải "gửa" để nên trong-sạch.
Anonymous
@con Lình Mặt Buồi
Con nài thắcmắc về tên-thánh của Zì à? Hehe con nài nhộnnhở.
- Trướctiên, cô fải nhớ slogan bấthủ của Văn Bựa "Mọi tên ziêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật". Theo đó, tên Zì có-thể là Paul, có-thể là Peter, cũng có-thể là 1 cái tên thứ 3 khác. Quantrọng đéo jì, thế mới tài.
- Nếu cô cứ bắtbuộc fải chọn một cái tên trong 2 tên Peter & Paul cho Zì, thì Zì khuyên cô nên chú-ý tìnhtiết của 2 câu-chiện: trong "Con Chúa" ngữcảnh là Zì nói mới một em Fò, còn trong "Cảmjác Côngchính" Zì hehe nói mới người-đọc.
Anonymous
Cảmjác Côngchính là jì?
Tiếng Mẽo là Fiulình ợp Ónẹtsti hehe thế mới tài.
Đó là thứ mà các cô cần có khi từ một vôthần trở-nên một tínđồ.
Zì không nghĩ các cô khi thành một tínđồ thì luôn fải thựchiện các Hànhvi Côngchính, hoặc fải có Tưcách của người Côngchính. Mấy thứ nài quá totát, và không fải là tạng của Văn Bựa.
Các cô chỉ cần có trong mình một Cảmjác Côngchính.
Cảmjác đó có-thể đến khi các cô Xưng Tội cùng Cha Xứ, hoặc hát một Thánh Ca cùng cộngđoàn, hoặc Rước Lễ tại một nhà-thờ hẻolánh nầu đó.
Ổng lớnlao hơn các cô tưởng, và sẽ làm tâmhồn các cô được thathứ.
Anonymous
Ở zững người vôthần, thì cảmjác côngchính thường chỉ có khi bỏn chi tiền cho các mụcđích tâmlinh, hoặc làm từthiện.
Tuynhiên, cảmjác ý của bỏn thường là không gõgàng, zễ zaođộng, zễ bị zèmfa lunglạc, và cũng zễ bị lệch-hướng. Đơnjản là zo đức-tin bỏn thường mônglung, và không đủ xácđáng.
Anonymous
Từng là người vôthần toàntòng và chânchính, nên Zì hiểu gất gõ thựcchất tâmhồn của một vôthần.
Tạ-ơn Chúa, Zì đã có đức-tin. Và bài Cảmjác Côngchính nài, hehe là một báocáo mini, thế mới tài.
Hoai Mien
[si="5"][co="red"]Cảm ơn Zì
Do em hiểu ban đầu "Rửa tội" là tẩy bỏ tội từ kiếp trước kiểu như ông, bà tổ tiên í nên mới hỏi như vậy. Té ra nó khác xa với ý nghĩa của em. Vậy trong Thiên Chua giáo khái niệm tái sinh hoặc luân hồi có không Zì? Hay một cái gì tương tự như vậy?[/co][/si]
Cathnga
Cảmgiác thôi, không phải Hànhvi, càng không phải Tưcách. Nhưng điều nhẹnhõm ý, thựctế, đến chẳng đơnthuần.
[si="6"][co="red"]Đọc còm Zì giả nhời em Miên với cả đoạn trích nài. He he, làm em Nga cứ bùn cười bùn cười, mặc dầu em biết Zì từ lâu là vại rùi, he he, Zì phải viết đoạn nài vầu không thì nhỡ Cò Lả nủi lên lại chưởi 1 chập 1 chập, Zì không kịp vác cái mẹt chại mất.
He he, Zì lo cái gì chứ, Cò Lả không chưởi Zì nữa đâu. Tội của ai kẻ đó chịu, thừa hơi chưởi làm đếch.
Đứa nầu ngu ngu nghe Zì nhất là gái, thì cũng kệ mẹ, ai bẩu ngu
[/co][/si]
Anonymous
Thôi hôm nai con vện tintin của Zì bị ốm gòi, Zì không jảng bài nữa, đi tọa mới nó đây hihi.
Chầu các cô và chúc các cô ngủ trằntrọc & không bâu-jờ gặp zững jấc-mơ đẹp.
Lão Tử
Văn nài thẩm với một cảm giác đù mạ công chính rất với quán bựa!
Trung-Ương-Lừa
[si="5"][co="violet"][/co][/si]
"Vậy trong Thiên Chua giáo khái niệm tái sinh hoặc luân hồi có không Zì? Hay một cái gì tương tự như vậy?" @em Miên VS.
Để anh tài lanh trả lời em nha.
Trích trong Tin Kính của người Công Giáo đọc trong lễ Chúa Nhật: "...tôi tin xác loài người ngày sau sống lại, tôi tin hằng sống vậy. Amen"
Người Công Giáo xem đời này chỉ là cõi tạm. Cuộc sống vĩnh cửu là nhà Cha (Đức Chúa Lời/Trời) trên trời.
Những tín điều, nếu nghe theo một hiểu biết thông thường, hạn hẹp của tiến bộ trí khôn loài người sẽ không lý giải được. Và đức tin không nghi vấn luôn được khuyến khích. Tôi luôn mong được đức tin theo như trên. [/co][/si]
King Filter
[si="6"][co="#6633FF"]Ôi thần đồng Nguyễn Bình, em xứng đáng được ngợi ca.
Chỉ mới 10 tuổi mà em đã biểu lộ là một tinh hoa đúng nghĩa. Chưa cần đọc sách của em, chỉ xem qua bài phỏng vấn này, đã thấy tinh hoa phát tiết từ nhỏ.
Hãy xem em trả lời khi được hỏi tưởng tượng về tương lai của xứ Lừa. Trích:[/co][/si]
PV: Ông tác giả của cuốn truyện tranh nổi tiếng Doremon tưởng tượng ra nước Nhật trong tương lai là một nước Nhật thế này thế kia… Có bao giờ em tưởng tượng ra Việt Nam mình trong tương lai sẽ thế nào không?
Nguyễn Bình: Em nghĩ việc dự đoán tương lai là của các nhà tiên tri. Không phải của em. Em cũng thấy thật khó tưởng tượng được tương lai VN sẽ thế nào. Vì tính đến hiện tại, em không thấy cái gì mới cả.
[si="6"][co="#6633FF"]Thể hiện hiểu biết của em về chó, và thực hành như một chuyên gia thực thụ. Suy nghĩ của em về trận chiến Bạch Đằng... có mấy ai là người lớn đạt được tầm như em?
Qua sẽ tìm mua sách của em đọc trước để xem tầm của bà Zì có đạt đến cở em không. Hehe.[/co][/si]
Cuong Lam
Ở zững người vôthần, thì cảmjác côngchính thường chỉ có khi bỏn chi tiền cho các mụcđích tâmlinh, hoặc làm từthiện.
@An Hoàng: Phải chi tiền à mới được cảmgiác côngchính à?? Vậy thì đạo của An Hoàng "rẻ" hơn đạo của người khác rồi.
Đạo tớ "rẻ" hơn.
Tớ chẳng cần chi tiền vẫn có "cảmgiác" nhập Niếtbàn đấy (Niếtbàn với côngchính, cái nào hơn???)... Dĩnhiên Cảmgiác thôi, đếch phải Hànhvi, càng không phải Tưcách
Cuong Lam
Trong lễ rửa tội, việc tưới nước lên đầu để thanh lọc nguyên tội?
@Hoài miên:
Bạn thân mến!
Câuhỏi này không cần An Hoàng phải trảlời. Bạn cóthể tự biết được bằng cách trảlời các câu ỏi sau.
- Thanhlọc được nguyêntội và thanhlọc kỷtội, cái nào sẽ là nguyênnhân dẫn đến cái nào?
(kỷtội là tội thôngthường như đâm cha chém chú, bóp vú chịdâu...).
- Rửatội là điềukiện cần của thanhlọc nguyêntội haylà điềukiện đủ?
Anonymous
Zì đây đủ móa bọn văncông tạpnham.
@con Lắm
Con nài cứ fải chọc Zì thì mới vui hả hehe. Chọc thoảimái đi cô. Chả xinhê đéo jì.
Cô tự thấy có Cảmjác Côngchính thì tốt gòi, Zì không có ýkiến.
Anonymous
@con Kinh Fiêutờ
Con nài nhộn nhở. Không biết là kềnkền bỏn đang mần xèng à?
Đọc thế mà cũng đòi đọc.
Wind
Đức Tin chưa bao giờ là thứ được coi là rẻ rúng, cũng hoàn toàn không dễ dàng. Nhất là khi "Không thấy mà tin".
Vì vậy, có thích hợp không khi cân cái gì hơn - trong khi cả hai đều là Đức Tin - như cân hai miếng thịt?
Cám ơn Trung Tướng về cảm giác Công Chính tron vẹn cũng.
Anonymous
@Con văncông nầu có trình IT tạm ổn mà muốn liutrữ Quán Bựa
Các cô scroll trang xuống cuốicùng, nhiền thấy fần Download Shits không?
Ở đó các cô thấy các nút Show Data, Hide Data, và hai ô textbox trong có số 10 & 1.
Số 10 ở đây là lấy 10 bài theo trìnhtự từ mới tới cũ.
Còn số 1 nghĩa là lấy (10 bài) từ bài số 1.
Nếu các cô muốn lấy 20 bài từ bài số 15 chẳnghạn, thì điền lầnlượt vầu 2 ô đó số 20 và 15. Hehe fải úpmở thế mới tài.
Xong gòi các cô bấm Show Data, thì một list các bài-biên cùng các trang cồng của ổng (200 cồng mỗi trang) sẽ hiện ga.
Các cô kích chuột fải vầu zòng nầu fùhợp và chọn Save Tagrget As (hoặc Save Link As trong Firefox). File sẽ được save vầu mái-tính của cô. Nhớ chọn kiểu XML nha.
Sau đó thì các cô cứ mở các fai XML đó ga mà coi (mở bằng Firefox, IE, hoặc any XML Editor) khi cần.
Nếu muốn, các cô có-thể zùng fần-mềm để tống data trong cái fai fải lên một trang quép bấtkỳ.
Như vậy các cô sẽ không sợ bị mất cồng nữa nha.
Anonymous
Zi thử cái Yahoo OpenID fát nầu
King Filter
[si="6"][co="#6633FF"]Bọn Kền Kền mần xèng điếu gì mà Qua đọc thấy em Bình giả nhời đâu ra đó như là đã đọc quán bựa mấy năm vậy.
Giả như em Thần Đồng Bình không giả nhời vậy mà nhờ con Kền Kền nào đấy biên tập cho thì con Kền Kền đó cũng tài tài là.
Hay là bà Zì Thần Hói GATO mới Thần Đồng?[/co][/si]
Anonymous
[si="6"][co="black"]Tôi là vô thần toàn tòng, tôi không tin vào bất cứ thần phật hay ma quỷ, vì cả đời tôi chưa từng thấy bao giờ. Theo tôi nghĩ việc tìm đến một thần hay phật khi gặp rắc rối, không may... thực ra đó gần giống như liệu pháp tâm lý của con người tự huyễn hoặc mình, tỉ như khi cầu khấn thì trong lòng cứ tự cho là thế này thế kia cái tốt sẽ đến, chứ thực ra một sự việc xảy đến với một cá nhân là cả một quá trình tương tác xã hội cộng đồng phức tạp. Mà mọi thứ hầu hết đều có thể lý giải rõ ràng. Tôi không muốn bàn nhiều vì đức tin của bất kỳ ai đều đáng được tôn trọng nhưng ai bảo tôi phải tin vào gì đó ngoài con người thì tôi vả vỡ a lô của kẻ đó ngay. [/co][/si]
UNAUNIN
Tôi tới giờ vẫn vô thần dưng cảm thấy thiếu niềm tin chứ đéo giống con Bựa Gin, thật sự là thường cảm thấy không có gì bấu víu
Còn nhỏ học dưới mái trường phò phạch thật dưng vẫn có le lói tý niềm tin, lý tưởng tỷ dư ziết giặc, xây dựng tổ cuốc vưn vưn mả mẹ gì đó, nhớn lên tý biết sy nghĩ tý thì chiển hết sang pama rồi vợ con, dưng nhẽ con người tin vào con người thôi là chưa đủ, mà cần đến cái gọi là tôn giáo
Anonymous
[si="5"][co="black"]Vấn đề của cô Nin vẫn chỉ là tâm lý thôi, nếu người ta tìm đến đưc tin để thanh thản thì không sao. Tôi tôi lại ghét cái tin thái quá vào thần phật mà thành mê tín dẫn đến khổ nhiều người xung quanh. Thằng cháu tôi vừa lấy vợ, vừa sinh con xong, mà bà dzì mả mẹ nào của nó tự nhiên mơ linh tinh đến nói với mẹ chồng nó là chị họ tôi. Thế là bà tất tả lên chùa cúng bái, bán cháu vào chùa... rồi vân vân, chi phí cháu tôi và cháu dâu phải chịu... mà giờ con nhỏ cháu dâu tôi không đi làm được, mình thằng cháu khó khăn phải lo cho cả nhà... Mà nhìn quanh cái xã hội hiện tại còn quá nhiều trường hợp như thế. [/co][/si]
UNAUNIN
Anh Bựa Gin,
Tâm lý chung chung là buồi gì tôi chả biết anh ạ
Dưng Tôi băn khoăn rất về vứn đề này nhẽ tầm 20 niên rùi,
Nhiều khi tôi nghĩ con người sống không có niềm tin khác lồn gì ông trâu ông lợn
phucnguyen
Con King Fitờ nói đúng cảm giác của anh khi đọc bài phỏng vấn, anh cũng giật mình tưởng như em Bình nầy đã vầu quán Bựa!
Mr. Tran
Nếu em bé kia 20, tôi sẽ nghĩ ẻm là Bựa viên. Dưng vì ẻm 10 nên tôi nghĩ người giả nhời bài này hoặc quý Kền kền kia là Bựa viên. Hoặc bỏn chỉ hóng.
Hay đây là con quý anh Lả thổ tồn? Khà khà
Cathnga
[si="6"][co="red"]Jin yêu chắc nghĩ rằng: tổ tiên của Jin là ông Khỉ hở???
Hai ho phết đó!!!! Tiếp tục Vô thần luận đê ..... Jin.
[/co][/si]
Cathnga
[si="6"][co="red"]Khà khà, giờ mới đọc bài của Thần Đồng, thực ra tụi trẻ con ngài nai rất đặc biệt và mạnh mẽ.
Còn những điều mà tụi Bựa đọc bài phỏng vấn cảm thấy hai ho thì lại rất thường thoai. Dành ra 1 ngài nghỉ để xem các kênh sau nhé: Discovery, Geography National, Disney Channel, Bibi, Cattoon rùi cứ chiển liên tục khi quảng cấu. Trong đó có: Chương trình bắt ma phát hàng tuần, trên kênh nầu em Nga éo nhớ. Hiện giờ cũng đang phát Dog Whisperer
Và đây là chiên gia về Chóa nhé: [im]http://image2.vctv.vn/Images/Uploaded/Share/2011/10/05/bc9DOG1.jpg[/im]
He he, chúc Zui zui !!!
[/co][/si]
Nguyễn Tinh Tế
Anh vửa trồi lên sao 3 ngài lặn ngụp trong bể việc đơi đù má. Tặng cho các tềnh yêu của anh xem như quà phương xa ;-3
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=iYva677v-aI]
@Em Rốt Xinh:
Đang dỗi anh hở em iêu? Hôm nọ anh thật vô tâm khi chỉ trồi lên thông báo tắt mái đi ngất thai vì ở lại tiếp chiện mới em. Lần ấy anh cảm thấy mình tệ bạc và tàn nhẫn.
Rốt
@ Tế: Dỗi là gì là gì? hì hì?...
Hóa ra vẫn có người nhớ đến mình. Cảm ơn Tế nhìu. Ngủ ngon nha!
Anonymous
Ui sao Zì buồn ngủ thế nài hử bọn văncông đầu bò kia.
Zíp mẹ cả mắt gòi, không jảng bài được nữa hehe tộ sư bố.
Anonymous
A quên bọn Văncông Đầu Bò
Để bốt cồng bằng account Yahoo (bằng nick ở Quán cũ) tránh bị lộ số phone, thì các cô chả cần đăngký OpenID trước như con Zìn nói đâu nha.
Gất đơnjản. Các cô chỉ cần login vầu Yahoo như bìnhthường, gòi khi bốt cồng ở Blogspot nài, các cô chọn nút OpenID zưới khung nhập cồng. Sau đó thấy một ô textbox hiện ga, các cô gõ vầu đó địachỉ "Yahoo.com".
Thế là thằng Yahoo sẽ hỏi cô có muốn zùng Yahoo Account ở chỗ nài (nghĩa là ở Quán mới) không. Cô jả-nhời Yes (hoặc Agree) là xong luôn.
Zì đang bốt cồng kiểu đó đây.
Anonymous
Hơ hơ anh thở phát coi sao, bọn Bừa chạy mẹ hết trong paltalk đang show hàng tùm lum dì ơi !!!
Anonymous
Con Phin tờ thẩm văn dư ông buồi, tôi thật. Em Bình chính là Dì bựa của thúng ta đó chứ còn ai trồng khoai đất này?
Nguyễn Bình: Em tìm tất cả những gì em nghĩ ra. Thật may là Internet có hết.
Bom: Bạn Zì là thằng Gúc.
Anonymous
[si="5"][co="blue"]Để bốt cồng bằng account Yahoo (bằng nick ở Quán cũ) tránh bị lộ số phone, thì các cô chả cần đăngký OpenID trước như con Zìn nói đâu nha.
Gất đơnjản. Các cô chỉ cần login vầu Yahoo như bìnhthường, gòi khi bốt cồng ở Blogspot nài, các cô chọn nút OpenID zưới khung nhập cồng. Sau đó thấy một ô textbox hiện ga, các cô gõ vầu đó địachỉ "Yahoo.com".
Thế là thằng Yahoo sẽ hỏi cô có muốn zùng Yahoo Account ở chỗ nài (nghĩa là ở Quán mới) không. Cô jả-nhời Yes (hoặc Agree) là xong luôn.@ Dzì bựa [/co][/si]
[si="6"][co="black"]Đúng, nhưng quan trọng nhất là khi post bài phải gõ yahoo.com hoặc cái url trong openID nó cung cấp cho các cô, tôi lần mò mãi mới thấy nó hiện ra cái thông báo đó nên mới biết. Nhưng các cô đăng ký thêm OpenID bằng Security Seal thì sẽ an toàn hơn vì cái Seal này để tăng tính bảo mật của tài khoản già hú mà các cô đem sử dụng public qua trang khác. Nên khi đăng nhập vào tài khoản để bị tránh đăng nhập vào trang web lừa đảo, các cô nên để ý cái seal của riêng các cô tạo ra có đúng hay không. [/co][/si]
THÀI 9
ơ thế là chả con nào cồng à..con zì bựa về chuyển màu xanh như bên quán cũ có được không...chó, mèo, gà, lừa ,trâu ,ngựa ,dê,khỉ ,lợn nó quen cái máng màu xanh ấy rùi...đổi đi cho chúng cồng thật lực...địt mẹ trắng trắng thế này không tập trung nghĩ cồng chửi nhau được...
Anonymous
Đề nghị mụ bựa chuyển nhà sang cái quán bựa 2 wordpress đi, tôi thấy nó còn hơn cái quán củ (!) này. Từ qua đến giờ cồng mấy cái toàn thấy báo mất tích con mẹ hàng lươn.
Vừa sáng cồng fơm về cái Seal của OpenID mà thấy hiện bên dưới rồi mà quay lại quán điếu thấy đâu. Hỏi sao mà quán lúc nào cũng vắng như (!) bà đanh.
Cathnga
[si="6"][co="red"]Tặng Zì và các bựa cái cờ líp bài hát nài, là do đệ tử Đại Pháp sáng tác. Tự giới thiệu về mềnh là những con người chân chính thực sự, he he, chứ không chỉ là có "CẢM GIÁC" khi thực hiện các nghi thức Thánh lễ:
.......
Từ bi lưu mãi trong tâm
niềm tin chưa từng thay đổi
Trái tim Đệ tử Đại Pháp nối kết nhau
Khai sáng khung trời mới ....
Bạn cùng tôi bước trên con đường từ bi
"Chân-Thiện-Nhẫn" độ chúng sinh
....
Đệ tử Đại Pháp,
Không ngại gian nan
Không oán không hận
Gánh vác chúng sinh trên vai mình
Cùng nhau vượt bão tố
Trợ Sư Tôn chính pháp
Nguyện truyền rộng sự thật
Khắp nhân gian
He he, biết đâu nghe xong lại phiu ling nhờ???
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gZF2IbG_VVs]
[/co][/si]
Anonymous
Anonymous
Em Nga có-thể bỏ bớt cườngđộ truyền-đạo rất phảncảm của em có được không?
Zì nói thật, nghe em nói, Zì chỉ thấy áccảm với PLC của em.
Rút kinhnghiệm đi em ạ.
Gud night.
Anonymous
Helllo ngày mới bọn Văncông Đầu Bò
Hôm nai là ngày thứ Tư, của Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Nghĩa là vưỡn đang trong đạilễ Phục Sinh của người Thiên Chúa Jáo.
Zì chúc các cô sống đầy hứngkhởi trong tìnhyêu Thiên Chúa. Và quên maomao zững sầumuộn mỗi ngài vì cơm áo gạo xèng. Nếu có jaocấu mới ai, thì cũng mần 1-vừa-2-fải thôi nghe chưa đặng jữjìn sứckhỏe nha bọn Đầu Bò Cụt Tai.
Zì đi đây. Vện tintin của Zì vửa mới chưởi Zì đuổi Zì, Zì đang đao đầulâu gất.
Cathnga
[si="6"][co="red"]Zì iu đang bị xèng vật nên cáu bẳn hở???
Chém em vưỡn chưa hết cơn, về chém em vện tin tin rùi bị oánh cho mất nhát vầu cái đầu hói???
Bài học rút ra là không được giận dữ, lúc nầu cũng tươi cười ấy.
Tặng Zì và các cô cái ảnh nài cảm động rất!!!
[im]http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/15/ps_concho17.jpg[/im]
[/co][/si]
Cuong Lam
Em Nga có-thể bỏ bớt cườngđộ truyền-đạo rất phảncảm của em có được không?
Zì nói thật, nghe em nói, Zì chỉ thấy áccảm với PLC của em.
@An Hoàng: An Hoàng có thể tăng cườngđộ truyềnđạo rất thuậncảm của con được không?
Cha nói thật, nghe con nói, Cha chỉ thấy thiệncảm với đạo của con mà thôi.
Nguyễn Tinh Tế
Tặng cho các tềnh iêu nè
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=mXQVKx0IKN4]
Cathnga
[si="6"][co="red"]
Lắm nhớ cửn thựn với Zì nhế !!!
[/co][/si]
NGÁO!
[si="6"][co="#3300FF"] Hết chuyện để bốt hay con sáu múi nó thông ass cho không có thời gian mà lại túm chim lôi cái bài từ năm 2012 hả Zì ngẫn [/co][/si]
Quế Sài Gòn
An Hoang Trung Tuong said... (40), (41).
Cu giả chết bắt quạ hử? ĐKM con lợn mán này vừa vừa thôi nha. Cu nghĩ ai cũng ngu như cu nhở?
Giảng bài - thu xèng. Kệ mẹ chúng mày muốn hiểu sao thì hiểu.
Cu ti đã mang cái gì ngoài chữ xèng nhét vào óc lũ lợn lòi này không?
Nhẽ cu ti vay mượn đâu đó xào xáo làm lại như của mình nhở?
Lão định đi ngáo nhưng thấy cu xù lông và một bộ phận không nhỏ hò hét tán thưởng nên mí xông pha phát.
ĐKM con lợn mán AH im mẹ mõm đí. Cu càng nói càng đéo tiêu hóa được. Lão búng trym mụ 20 phát giờ. ĐKM con đĩ.
XâyxậpZì
(CNN) - Cùng với lễ Phục sinh đến gần, và bộ phim "Con Thiên Chúa" phát hành rộng rãi , bạn sẽ nghe rất nhiều về Chúa Giêsu trong những ngày này.
Bạn có thể nghe những tiết lộ từ cuốn sách mới có tựa đề là "những câu chuyện có thật" về Chúa Giêsu, ý kiến từ bạn bè, là người thì thầm riêng với bạn là mới phát hiện ra một "bí mật" trên trang web về người con Thiên Chúa, và lập luận úp mở từ một đồng nghiệp, người mà có thể chứng minh Ngài chưa bao giờ tồn tại!
Hãy cẩn thận với hầu hết các tiết lộ này, nhiều người chỉ dựa trên suy đoán và tưởng tượng. Phần lớn những gì chúng ta biết về Chúa Giê-su đã được biết đến hơn 2.000 năm trước!
Tuy nhiên, ngay cả đối với Kitô hữu thuần thành vẫn có những bất ngờ được tìm thấy ẩn hiện trong các sách Phúc Âm và nhờ những tiến bộ về nghiên cứu lịch sử và khám phá khảo cổ, nhiều điều được biết đến hơn về thời gian và cuộc sống của Ngài.
Và đây là năm điều mà bạn có thể không biết về Chúa Giêsu:
XâyxậpZì
1. ) Chúa Giêsu đến từ một thị trấn không tên.
Gần như tất cả các nhà khảo cổ ngày nay đồng ý thị trấn Nazareth chỉ có 200-400 người. Quê hương của Chúa Giêsu đã không được nhắc đến trong cả hai Cựu Ước hay Talmud (sách biên niên sử Dothái), trong đó ghi chép hàng chục tên thị trấn khác trong khu vực, nhưng không có Nazareth.
Thật ra, trong Tân Ước nó có nghĩa như là một trò đùa.
Trong Tin Mừng Thánh Gioan, khi một người đàn ông tên là Nathananel nghe ngài xưng là "Giêsu thành Nazareth", ông ta đã hỏi: " Có thể có bất cứ điều gì tốt đến từ Nazareth?" ông ta đã diễu cợt một cách dễ thương cái làng quê tù túng của Chúa Giêsu.
XâyxậpZì
2 . ) Chúa Giêsu có lẽ đã không biết tất cả mọi thứ.
Đây là một câu hỏi hóc búa thần học. Nếu Chúa Giêsu là Thiên Chúa, thì Ngài phải biết tất cả mọi thứ? (Trên thực tế, nhiều lần Đức Giêsu tiên đoán cái chết và sự phục sinh của mình)
Nhưng, nếu Ngài mang bản tính con người, Ngài cần phải được dạy một cái gì đó trước khi Ngài có thể biết điều đó. Tin Mừng Thánh Luca nói rằng khi Chúa Giêsu còn trẻ, Ngài đã "mở mang" trí tuệ. Điều đó có nghĩa là Ngài đã học điều gì đó. ( Nếu không thì sao Ngài lại "mở mang")
Trong Tin Mừng của Thánh Mark, Chúa Giêsu ban đầu từ chối chữa cho con gái của một người phụ nữ không phải Do Thái, Ngài đã nói khá nặng: "Thật không công bằng khi lấy thức ăn của trẻ con trên bàn và ném cho chó dưới gậm bàn"
Nhưng khi cô này trả lời rằng ngay cả những con chó cũng có thể được những miếng bánh vụn từ bàn, Chúa Giêsu mềm lòng, và Ngài đã chữa lành cô con gái. Ngài dường như học được rằng sứ vụ của mình vượt ra ngoài những người Do Thái.
XâyxậpZì
3 . ) Chúa Giêsu là người cường tráng.
Từ 12 đến 30 tuổi, Chúa Giêsu đã làm mộc tại Nazareth như một người thợ. Chính đám đông đã kinh ngạc thốt lên khi Ngài bắt đầu rao giảng tin mừng: "Đó không phải là người thợ mộc sao?".
Từ được sử dụng cho nghề nghiệp của Chúa Giêsu trong tiếng Hy Lạp ban đầu là TEKTON. Bản dịch truyền thống là "thợ mộc" Nhưng hầu hết các học giả đương thời nói đó có nhiều khả năng là một từ nói chung, một số thậm chí dịch là "lao động công nhựt"
Một Tekton (thợ mộc) có thể làm cửa ra vào, bàn ghế, giá để đèn và đẽo cày (bừa). Nhưng hắn có cũng có thể xây dựng những bức tường đá và phụ việc xây dựng nhà ở.
Đó là công việc cực nhọc, có nghĩa là phải mang vác đồ nghề, gỗ và đá trên khắp miền Galilê. Chúa Giêsu không chỉ đơn giản sải bước lên sân khấu thế giới sau khi mơ màng rị mọ một mảnh gỗ và miệng thì hát dân ca. Trong 18 năm đó Ngài đã chăm chỉ làm việc - và làm việc nặng nhọc.
Quế Sài Gòn
Thôi! Lão từ mẹ quán.
Chúc các bựa ăn lên nàm ra nhế.
ĐKM, lão thề đéo vào quán này nữa. Con lợn mán AH làm lão chán mẹ gòi. Lếu nó ra quỳ lạy và xin lỗi lão thì lão sẽ xem xét. BB.
XâyxậpZì
4 . ) Chúa Giêsu cần "cõi riêng"
Các sách Tin Mừng thường xuyên nói về nhu cầu của Chúa Giêsu để "rút" khỏi đám đông, và thậm chí cả các môn đệ.
Ngày nay nơi biển Galilee chỗ Chúa Giêsu đã nhiều lần giảng dạy, bạn sẽ nhìn thấy thị trấn ở rất gần, và nó đã phần nào giải thích rất hợp lý về việc đám đông nhiệt tình đã "đeo bám" Ngài, như Phúc Âm đã mô tả.
Không xa Capernaum, có cả một hang động trên bờ biển, là nơi Ngài hoạt động, nơi mà Ngài có thể cầu nguyện.
Nó được gọi là "Eremos Cave" (Hang Eremos) được biết từ chữ "cô đơn" hay "đơn độc", từ đó chúng ta có được chữ "ẩn sĩ". Mặc dù Chúa Giêsu là con Thiên Chúa , Ngài cũng cần thời gian một mình để cầu nguyện với cha.
XâyxậpZì
5 . ) Chúa Giêsu đã không muốn chết.
Khi giờ tử nạn gần đến, và lúc đang khẩn thiết cầu nguyện trong vườn Gethsemane (Cây Dầu), Chúa Giêsu đã nguyện: "Hủy bỏ chén này" Đó là một lời cầu nguyện thẳng thừng nói với người cha, người mà Ngài trìu mến gọi Abba. Ngài thật không muốn chết!
Không giống như cách nhiều Kitô hữu miêu tả Chúa Giêsu yêu mến cái chết và thậm chí chờ mong nó, giống như bất kỳ người bình thường nào, ý tưởng về cái chết là đáng sợ. "Linh hồn ta buồn đến chết được", Ngài than thở.
Nó có nghiã là "Ta rất đau khổ khi cảm thấy là ta sẽ chết". Nhưng một khi Chúa Giêsu nhận ra rằng đây là ý muốn của cha, Ngài đã chấp nhận chết, thậm chí trên thập tự giá.
Thật là tự nhiên nếu bạn muốn biết ngày càng nhiều về Chúa Giêsu, đó là lý do tôi viết cuốn sách mới của tôi, nhưng hãy cẩn thận khi gặp những tuyên bố kỳ lạ về Ngài, người con của Thiên Chúa (Tỷ như Ngài là cha của vài đứa con, Ngài đã kết hôn với Mary Magdalene , Ngài đã từng ở Ấn Độ ....... )
Nhiều người với những tuyên bố mơ hồ đó, có xu hướng mong muốn hướng dẫn tâm trí chúng ta vào mê hồn trận, về một Giêsu khó để tìm hiểu đầy đủ và không thể xác định.
Cuối cùng, như các nhà thần học muốn nói, Chúa Giêsu không phải là một vấn nạn cần được giải đáp mà là một mầu nhiệm để suy nghĩ.
Linh mục James Martin thuộc Dòng Tên, biên tập viên của America magazine và là tác giả của cuốn sách mới " Chúa Giêsu: Một cuộc hành hương " ( HarperOne ).
Anonymous
Tiếptục bàn về Lợn Lòi, côngtiniu bài trước.
Quán nài còn một Lợn Lòi nữa, là em Ngác.
Bảothủ kinhhoàng mẹ, hehe tới nỗi Zì đéo muốn thảoluận mới ẻm anymore.
Là Lợn Lòi, các cô lúc đéo nào cũng bận. Đó hầunhư là một đặctrưng. Các cô đã coi fim về Lợn Lòi chưa? Ông ý săn mồi thậmchí lúc đang ngủ. Và khi tỉnh zậy, việc đầutiên ông ý làm là húc mẹ đầulâu vầu một gốc cây nầu đó. Tại sao thế? Tại bởi ông ý luôn fải bậnbịu. Khi đi ỉa, ông ý fải đem theo tô cháo vào toalét nhằm tiếtkiệm thờigian.
Vì bận, Lợn Lòi đéo cần jaozu, đéo thích đi chơi, đéo có hobby nào zõzệt. Zì ngạcnhiên vì em Ngác lại có thể vào được mạng Internet, biết xài Fếtbúc và Gúcgồn, còn con Đánh thì sang tận India bằng Visa On Arrival. Theo lýthuyết, Lợn Lòi sẽ đéo ưa côngnghệ, và tìnhyêu zuynhất của Lợn Lòi, là xèng, aka Miếng Cắn.
Chúng sẽ chết jữa một đống thức cắn, or một đống xèng.
[img=http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/Pix/pictures/2011/7/27/1311796004576/Dead-boar-on-Brittany-coa-007.jpg]
XâyxậpZì
Bài cậu dịch từ CNN.
Phonghip
Á lồ đạika đạika
Anonymous
Bài Cảmjác Côngchính nài là một kinhđiển Bựa của Zì vĩđại biên về thiênchúa và nết côngchính.
Nhân sắp tới đại lễ Phục Sinh, Zì bốt lại cho các cô thảoluận. Lần đầu bốt, bài có nhõn 54 cồng.
pín
hóng lợn lòi hehe
Phonghip
Ơ anh pín đây à. Mời mời.
Tôi chuyển sang nghề bơm đểu rồi anh pín ạ
Unknown
Nhân chuyện về đạo, tôi đang lăn tăn vấn đề này rất.
TÔi là kẻ vô đạo (aha như chiền thống mặc dù tiếng là theo đạo Phật). Chó tôi thì phức tạp hơn: Bà ma chó là theo Phật, ông pa chó là con nhà Thiên chúa ở xứ Cửa Bắc. Hồi xửa gđ bố chồng tôi là tư sản khá giàu có ở Nụi cũ, ông và 1 ông anh theo học Y và Dược, sau theo cụ Hồ lên chiến khu và ông là 1 trong những người đại diện phía Việt Minh trao trả tù binh Pháp sau năm 54. Tức là sau khi theo cô cụ thì ông cũng ko đi nhà thờ nữa (tuy cách hành xử thì vẫn đậm chất Đạo). Trong số 8 ACE của ông thì chỉ có ông và ông anh (học Dược), sau cũng làm to to ở cục Y Dược là theo kháng chiến và không đi nhà thờ nữa. Cả 2 ông đều lấy vợ không theo đạo nên sau đó thì hầu như cũng không quay lại nhà thờ lần nào. Còn 6 ACE khác thì vẫn theo đạo (và tất nhiên là cả tôn ti họ hàng vưỡn là dân Đạo). Có 2 bà cô chó tôi làm Masoeur ở trong Nam (năm 54 chạy vào đó gần hết). Hiện ở Nụi, đằng nhà chó tôi còn có con cháu của ông bác cả và mấy bác họ hàng còn ở lại. Hầu hết đã vào Nam năm 54 và khá nhiều đã sang US, Can.
Vấn đề là tết nhất hội hè gặp gỡ bên nội thì thỉnh thoảng ông anh truonwgr họ (làmgiúp việc trong nàh thờ Cửa Bắc) có nhắc nhở là chúng tôi chưa làm lễ trước bàn thờ chúa (ông nhắc hồi chúng tôi mới cưới mấy lần). Chúng tôi thì ko để bụng lắm. Nhưng dạo gần đây ông anh có nhắc đến việc cho 2 nhi đồng nhà tôi đi học giáo lí và theo đạo lại. Tôi thì không có time để đi học như bọn chúng. Nhưng cũng đang lăn tăn rất. Có nên cho nhi đồng đi học giáo lý rồi đi nhà thờ như mọi người bên đằng nội ko? (Chó tôi cũng không đi nhà thờ, 2 bà chị cũng).
Tất nhiên là tôi cũng không ngăn cản việc viểng, nếu chúng nó thích thì sẽ cho chúng theo, nhưng tất nhiên ban đầu phải đi học giáo lý, rồi hành lễ, rồi đi nhà thờ thường xuyên hàng tuần thì may ra bọn nhi đồng mới hiểu được. Thỉnh thoảng tôi nghĩ đến việc này mà lăn tăn rất.
Củ Chuối Tây
@ Zì!
Phần cuối trang nó thế này, sao Chuối không thấy nút như Zì nói ở đâu?
[img=https://lh4.googleusercontent.com/-z7UYqX-EyVU/UzQ8j_suK9I/AAAAAAAADfU/cOch9lpV8QU/w346-h242/Untitled.jpg]
Anonymous
Không fải Lợn Lòi nào cũng đáng cười. Có zững Lợn Lòi khá zễ thương như con T, con M.
Nếu sửa được thói bảothủ, thì Lợn Lòi lại đáng yêu. Zưng fi bảothủ thì đéo là Lợn Lòi nữa gòi.
Ông ý bảothủ tới mức zám đánh cả một bầy hổ đói:
[img=http://www.indianaturewatch.net/images/album/photo/13022119234d10a15aaa3ac.jpg]
Hay sưtử:
[img=http://www.wackyarchives.com/wp-content/uploads/2008/09/lionvsboar.jpg]
Zù kíchthước ông ý có thể chỉ bằng 1/4 địchthủ, hoặc quânsố của ông ý chỉ bằng 1/10.
Lợn Lòi mà. Sợ đéo jì đâu hehe.
ironcrossfreedom
For Young Maria, my Friend
Captain America The First Avenger:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=ZCTv6i3589A]
Captain Ameria- Winter Soldier
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=NLWsK1ZFunA]
MADONNALILY - MADONNALILY
Cathnga said... (51)
-----------------------
Đọc lại cồng trong bài này nhớ thời điểm đầu tháng 4\2012 hồi Zì mới chuyển Quán sang blospot, còn đang chộn rộn, nháo nhào chưa ổn cách còm kiếc và nhiều thứ. Bồi hồi phết, vèo cái đã 2 năm.
Đọc lại thấy nhiều cồng của chị Nga và Cuong Lam - giờ không biết chạy đâu mất tiêu nhờ.
Củ Chuối Tây
Zì giảng thêm về Nết công chính đi, nó như công bằng và chính trực hở?
Mia Otto
"Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng"
"Chúng ta nên Công Chính bởi Đức Tin" - Saint Paul
Noah - for Mon Dom
(Mon Dom nói đúng, Red và tôi mắt nâu :D)
[youtube=http://youtu.be/_OSaJE2rqxU]
Unknown
UI ĐỆC! CỒNG MỊA VẦU BÀI CŨ À?
TRYM CONG ! BÊ DÙM A QUA ĐAI NHẺ.DKM...
KHÀ KHÀ!!!
Mia Otto
Trong bài nài hồi hổi tôi cũng cồng đó Mon Dom, thế mới tài.
Nhớ lại bồi hồi phết. Sắp tới gòi.
Thành Mon Dom về món quà, tôi coi sau nhé!
Meo hoang
Ơ địt mẹ sang bài mới bao lâu rồi mà đéo biết địt mẹ à vâng....
Unknown
[immg=https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/t1.0-9/p403x403/1013998_665965370116238_756586701_n.jpg]
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=RSJbYWPEaxw]
Chibộ thảo luận về đề tài này nhiều chưa ? Vì sao công giáo phát triển mạnh ở các nước thứ 3, chính thống giáo ở Nga, và Tin Lành ở xứ Mỹ giãy chết ?
Tôi đặc biệt quan tâm Tin Lành vì đa số tổng thống Mỹ theo Tin Lành. Ở chiều ngược lại, xứ Lừa rất dị ứng với Tin Lành.
Bỏ qua việc phân chia, côngchính là cảm giác như thế nào ? Có ai từng trải cảm giác đó không ?
Unknown
[img=https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/t1.0-9/p403x403/1013998_665965370116238_756586701_n.jpg]
Phonghip
Còng cậu xập chất
Không phải bơm nhe cậu
Unknown
HỀ HỀ,DKM. HUM QUA CHIẾN HỮU ĐƯA A VÀ MẤY CHÚ HÀN XẺN ĐI NHẬU,GÒI KARAOKE.
A TƯNG TƯNG HÁT BÀI:" E ĐẸP NHỨT ĐÊM NAI"...DÀNH TẶNG CÁC VS TRONG PHÒNG.KHÀ KHÀ!
DKM,CÁC E ẺM NHÂU NHÂU HỎI: VS LÀ SÂU,NÀ SÂU???.
HỀ HỀ, A BIỂU (VS) SUY DIỄN KIỂU GIỀ CŨNG NÀ GIỐNG CÁI...CÒN TẠI SÂU A BIẾT ĐÉO...
KHÀ KHÀ!
Bazi Lốp
[si="6"][co="#336600"] Ơ, Zì bốt lại bài cũ hả Zì?
Thảo nào tôi diệt cồng thấy Zì bảo đi nằm với con vện TinTin. Zì chiển giới rồi cơ mà, lại thấy chị CathNga nữa.
[/co][/si]
Meo hoang
Cậu Xập....
Cậu công việc chắc nhiều hay sao mà ít tham ra cồng...e vẫn có ước nguyện được tâm sự với người của PHÍA BÊN KIA....hehe.
Đùa chứ e vẫn còn nhiều thắc mắc về mấy chuyện đánh đấm, hy vọng cậu rảnh vào cồng tiện e sẽ hỏi.....Đa tạ Cậu.
ironcrossfreedom
For my Friend, Maria:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=e2IctxaCPqw]
Unknown
dạo này quán lại bốt bài cũ cũng như paid box 1 năm nay đéo có gì mới cũng chán, vào gặp anh em nghe kể chuyện là chính thôi.
Vợ Đánh
con Zì phán về Lợn Lòi chuẩn đấy, thím khen thím khen.
thôi thím out ngủ đây. Mệt & buồn ngủ rồi. Khiếp, khuya qua đến giò thím bam khiếp.
Thim se ngâm cứu vụ phần mềmAccounting Zì tư vấn cũng như Google Drive/ Calendar của cô Thì bựa.
Dẫu sao cũng thành Zì nhé. Thím Vợ Đánh nhiều time rảnh hơn sẽ bật Zì tưng bừng đấy, hehe
Thì Bựa Bựa
công ty của thím vợ đánh như hiện nay - cái mà Zì gọi là lợn lòi - khác với tai lông ở chỗ chủ bắt đầu từ tay trắng làm lên.
vì vậy cách quản lý nó đương nhiên khác với cách quản lý một doanh nghiệp được kế thừa và cha truyền con nối như bên tai lông.
chủ doanh nghiệp cũng đã phải trả học phí cho những bài học cay đắng khi chỉ cần "buông" ra một chút là toàn thấy từ mất đến mất - chả thấy được gì.
hoà mình vào thời cuộc, chủ doanh nghiệp thấy những thằng chủ khác sao chúng sướng thế mà mình thì khổ vậy.
đó là lúc người chủ bắt đầu đi kiếm đệ tử (aka những thằng làm thuê tin cậy)
ta thì đang đi tìm minh chủ để phò.
nhẽ 2 bên đã có cơ duyên?
Thì Bựa Bựa
thím vợ đánh mệt rồi nên lú lẫn.
cái google drive đó ta cũng dùng nhưng thím nhầm vì đấy ko phải là ý kiến tư vấn của ta.
hiểu đơn giản thì google drive giống như máy tính thím đang dùng vậy, nhưng nó là máy tính ảo - ở trên mạng - nên nhiều người có thể dùng chung.
thôi, thím nghỉ cho lại sức, ta thật.
đời còn dài mà.
ta sẽ tư vấn cho thím đến nơi đến chốn.
cũng chỉ mong kiếm mấy đồng còm cõi từ thím mà thôi.
ironcrossfreedom
Maria said... (76)
Thành Young Maria, my Friend.
Maria said... (78)
Comments cũ mất hết rồi thì phải, my Stardust Friend.
See you later and Enjoy the green-eye-Italian latte espresso. :)
Unknown
Anh bắt được Zì sử dụng dấu hỏi xấu xí trên mũ nhá. Trả thưởng anh nhẻ.
Dòng thứ 4: "Thì Trung tướng hiểu"
Unknown
Đôn Lò
Bài này viết trước khi có luật luẩn mà anh Ngọc Hành.
@Lão Bựa: lão đi thật à đcm. Vào nghe nhạc với tôi nào:
[youtube=http://youtu.be/ObntvRcKMrE]
Meo hoang
Quán xá gì như con cặc thế này...ĐCM vậy mà pam thì lại chửi mới cả bới.ĐCM lũ chết tiệt...thôi anh đi ngáo, dí buồi hóng nữa.địt mẹ à vâng.
Unknown
[img=http://i1316.photobucket.com/albums/t611/lacngochanh/congchinh_zpse97b1880.jpg]
Unknown
An Hoang Trung Tuong (31/46)
Quán Bựa từ nai đã bước lên một tầmcao vĩđại mới đcm xuchiêng ạ.
Từ bài nài và về sau, Zì & Co sẽ chínhthức không zùng các âmtiết zưới đây trong mọi bài biên chínhthức:
ẩ ẫ ẳ ẵ ổ ỗ ể ễ
Con nầu fáthiện được Zì & Co zùng các âmtiết đã bị tẩychay trên (trong bài only, not trong cồng) từ nai về sau, thì cứ 1 chữ sẽ được thưởng 9.99 Tơn.
Anh Lò
Biên trước khi có luật nhưng bốt sau khi có luật. Anh bắt được 8 chữ phạm luật trong bài này. 79,92 Mẽo công chính. chẹp chẹp
nhất
Đọc mấy lần mà anh thấy cảm giác công chính mà TT nói tới chả khác mẹ gì carm giac khi anh đi sanh hoạt hội đồng hương hehe. Địt mẹ ngồi hội trường hàng trăm ngừoi đéo ai biết ai nhưng cảm thấy mình hoành lắm, chả sợ bố con thằng nào trên đời.
Hay là anh đéo hiểu hết nhở!?
pín
có 80$ tiêu rồi anh Hành ngọc ơi, đéo cần biết hahaha cứ bốt lên là chết rồi hahaha, chia tôi 1 nửa tôi cãi cho anh.
bluesky
[si="6"][co="FF9933"] Cơ duyên nào đã dẫn dắt bà Zì trở nên con Chúa vậy hả? Chắc phụ huynh của Zì phiền rất vì cả đời bỏn đi theo cô cụ. Đọc lại Bản án chế độ thực dân Pháp thấy cô cụ thù lũ con Chúa khôn tả. [/si][/co]
Meo hoang
Lại mất ngủ Pín ơi....đcm buồn quá...có j hay ho ko nổ đi tôi hóng địt mẹ.
pín
đéo có gì hehe, ở nhà sàn mà mưa đêm thì buồn rất, có gái giao cấu thì đỡ, ko bú diệu đi nanh.
anh nuôi gián đất đi, hướng hay đó
Meo hoang
Vâng lại mưa zả zích zả zích anh P ạ, lấy đâu ra mà gái với mú suốt ngày thế anh. Lâu lâu mí có 1 e thương tình lên khuyến mãi cho vài buổi thôi, có đéo đâu ra mà sẵn thế. Nuôi ô gián hả ???hihi...vụ chăn nuôi trồng trọt tôi rốt zất.
Vừa hôm qua đi an cưới con gái bần nông hàng xóm, mai mốt nó xong việc nhà sang đây, tôi với nó mới bàn tính chuyện chăn nuôi trồng trọt nghiêm túc anh ạ. Vụ này phải có bần nông đích thực, mình góp đất cát các cái thôi anh...
Meo hoang
Chiều tôi nhắn anh bên fb mà anh đéo đọc. Tôi nhắn anh hay nổ chỗ nào bên oet trẻ ranh mà có nhiều đàn bà Hn, anh dắt tôi vào bi bô cùng ít hôm, để tôi kiếm khách hàng mở rộng thị trường GÀBAY.S....
Anh nhớ nhé, ngày mai nổ ở đâu thì ới tôi nghiêm túc đới...khà khà.
Thì Bựa Bựa
Đại ka, đại ka "từ" quán thiệt đấy à? Đại ka hét to lên cho chúng đệ tử xem có nghe nhầm lẫn gì chỗ này ko?
Let's get loud
[youtube=Q91hydQRGyM]
Unknown
Con dandon vodanh là học viên fuck mba khoá 2 à? Dcm, bật tôm Thầy là tốt, hehe nhưng bật phải chuẩn chút, thế nài nài:
Cồng 4779- bài trước: Zì nói: "T/T chỉ có lợi cho người bán" là SAI, chính xác là chưa đủ. Lợi bên nào còn tuỳ thuộc vầu điều kiện của TT.
- TT trả ngay thì lợi người bán
- TT trả chậm thì lợi người mua
Incoterm cơ bản, có ai (Zì) có ý kiến gì không?
Còn dcm con dandon cứ khăng khăng LC rủi ro chả kém đéo gì TT thì con phải chứng minh bằng luận điểm thực tế hoặc hàn lâm.
Khoe kinh nghiệm 20 năm làm thanh toán quốc tế ra đây có giúp con chứng minh luận điểm của mình không hay chỉ làm con thêm phần đần độn?
Đồ thị đây:
[img=http://i1351.photobucket.com/albums/p781/libraykees/ScreenShot2014-03-27at50342PM_zps5077e096.png]
Nguyên lý cơ bản trong business: cost càng cao thì risk càng thấp. Dcm, không dưng bọn bank có quyền charge phí L/C cao hơn 3,4 lần T/T hả?
Unknown
Giờ phân tích cụ thể case của con dandon. Đọc lướt lướt nên cũng đéo rõ con nài bên mua hay bên bán, dưng quan trọng đéo gì, nguyên lý áp dụng chỗ đéo nầu chả như nhau.
Lập luận của cỏn như nài:
L/C rủi ro không kém T/T vì
- Bank chỉ kiểm tra bộ chứng từ
- Bank không kiểm tra việc load hàng nên bên bán có thể load hàng kém chất lượng hoặc load thiếu hàng của bên mua.
Kết luận của cỏn: LC rủi ro không kém TT
Dm, thật là đần độn vô đối. Việc của bank là phát hành L/c và đối chiếu bộ chứng từ để thanh toán. Chi phí L/c có cover rủi ro khi load hàng và chất lượng hàng đéo đâu mà bank nó phải quan tâm
Unknown
Để giảm thiểu rủi ro trong khâu nài, cách ít tốn kém nhất là check năng lực và uy tín của thằng bán trước khi mua hàng. Thằng uy tín cao thì rủi ro khi mua hàng của nó thấp và ngược lại. Đơn giản thế thôi. Đồ thị hàn lâm vẽ như nài:
[img=http://i1351.photobucket.com/albums/p781/libraykees/ScreenShot2014-03-27at50439PM_zpsf52aed40.png]
Còn nếu muốn giảm thiểu rủi to hơn nữa thì phải trả thêm chi phí.
Ví dụ: thuê bên tư vấn độc lập để kiểm định chất lượng hàng và giám sát khâu load hàng. Chi phí nài không rẻ. Anh từng tư vấn 1 công ty lừa cỡ lớn nhập mấy dàn máy. Chi phí mở L/C của bỏn chỉ tầm 1-1.5%, nhưng phí tư vấn của anh phải gấp 5 lần số đó nhế.
Unknown
Quay trở lại vấn đề của con dandon. Cỏn nói: L/c rủi ro không kém TT. Vậy giả sử con nài đi mua, và chấp nhận thuê 1 bên tư vấn độc lập để kiểm tra việc load hàng của bên bán. Như vậy coi như rủi ro ở khâu nài giảm bằng 0.
Lại giả sử con chọn thanh toán T/T trả trước. Thằng bán load hàng xong, chở ra cảng nhưng đéo giao hàng mà chở ngược mẹ về thì con làm gì được nó ngoài...đi kiện.
Dưng nếu con thanh toán L/c, thì chỉ khi nào hàng giao đủ cùng bộ chứng từ, bank mới chuyển tiền đi cho bên bán. Rủi ro ở chỗ đéo đâu thế hả con dandon?
Vậy kết luận cái nào ít rủi ro hơn?
Trường hợp khác là L/C vs TT trả sau đối với người bán. Cả 2 đều là giao hàng xong mới nhận tiền. Nhưng có L/C thì người bán đến bank sở tại đòi tiền, còn T/T thì phải đến nhà thằng mua cách nửa vòng quả đất để đòi tiền. Vậy cái nào ít rủi ro hơn, dcm?
Unknown
Ti nhiên, với bọn exporter từ Mẽo, rủi ro khi nhận L/C và T/T là như nhau khi xuất hàng đi Lừa hehe. Lưu ý là rủi ro của người bán, không phải người mua nhá. Nhiều bank Mẽo không chấp nhận L/C từ Lừa , vì khả năng bank Lừa bùng xèng là cao theo chuẩn rủi ro của Mẽo. Thế nên khi mua hàng từ Mẽo hầu hết doanh nghiệp lừa phải TT trả trước 100%, trừ khi doanh nghiệp các cô phải cực kỳ uy tín với đối tác thì không nói.
Unknown
Mà dcm, học MBA chả học lý thuyết thì học cái đéo gì hả con dandon? Lý thuyết+ case study + chia sẻ kinh nghiệm thực tế => tổng kết từ giảng viên=> kỹ năng + kiến thức. FMBA hay Havard MBA thì cũng cùng 1 phương pháp như nhau.
Con dandon lý thuyết cơ bản Incoterm nắm còn chưa vững mà đã chê bai việc học lý thuyết là salon. Thật là hài quá đi.
Con nài nên tập trung bật Zì khoản giảng bài chưa kỹ, chưa đi đúng trọng tâm và hehe, personal attack (aka ad-hocminem) Khoản nài Zì mới là bậc thầy, chưởi kín mà duyên dáng vô đối. Dưng bẩu thủ như cô bị chưởi lợn lòi cũng đéo oan.
Unknown
Hành Ngoc (97)
Chúc mừng anh đã đong xèng 1 cách công chính, mụ zì đã ra luật thì phải đòi thôi.
Lụ ra luật cấm nói xe máy và khoá mõm lão bựa ngay.
Lúc nào nhận được tiền cho anh em xin cốc bia hơi nhé.
Anonymous
@ Daubac.
Tui thấy anh không có óc cầu thị!
Anh lên đây anh hỏi, nhưng anh không quan tâm câu trả lời, tốt hay xấu với anh.
Anh chỉ lo vặc lại không thôi!
Địtmẹ, mang tiếng sống lâu năm (trong nghề), mà người ta chỉ cho thì cái hay đéo học, chỉ lo cãi cho đã cái nư của mình.
Tui thật, với CV anh Tui chỉ thấy anh khác đéo giề cái phòng Cơ giới – Vật tư, nơi Tui mần gần 7 năm trời ở 1 Cty XD.
Địtmẹ, mua – bán, bảo trì, định mức, định giá, cho thuê, xuất – nhập hàng,… Tui làm láng. Đéo giề phải xoắn!?
Địtmẹ, lại còn Cty gia đình nữa chứ! Cứt nát hết! Hãy nhìn gương tày liếp Cty TNHH Mai Linh (rất hoành) chứ đéo lìu tìu như Cty U.
Còn hiện nơi Tui đang mần, cũng kề bên 1 Cty gia đình trị, nhưng đéo bỏ 1 đồng vốn nào cả (hơn 20 tỉ, chưa kể, hàng tháng tiền mặt bằng gần 150tr), Địtmẹ! Cũng cứt nát! GATO đéo chịu được! kekkek
@ Thịnh Công.
U rất tài! Địtmẹ, sao không dẫn mẹ cái link của ISO 9…, các loại cho đỡ nhọc L. Địtmẹ con salong. Dở người!
@ Bựa đang ị dưới nước.
Theo kênh nghịm Tui, U rất tốt, nhưng đéo thể tin U được (nếu Tui là Sef). Bị, U nói wa’ nhìu! Cái đéo giề U cũng nói được. Tui xợ!!!
Chưa kể, U đang mần việc ở North. Kênh ngịm bản thân: “ Các anh nói như rồng leo, còn mần thì như mèo mửa!”.
Địtmẹ, mèo mửa!!!
bữa no bữa đói
Công chính, theo anh, đéo phải là một tập tính hướng đến mới Lừa, nhẽ bỏn đéo cần, thậm chí dị ứng. Lếu các cô quan tâm đến Lừa sử hehe chỉ có bọn mần sử chứ đéo thấy bọn chép sử, và đó là để khẳng định điều điểu. Dĩ nhiên, nghĩa Công chính mà anh đang nổ là của bọn vô thần, tức là đéo phụ thuộc vầu một niềm tin tôn giáo nầu sất.
Đéo biết Cảm giác công chính của Zì Cổ Nhái sau khi được mần phép có giống mới một con Lừa có được niềm tin giở lên một Tiên phong địt mẹ Tiên phong sau khi mần lễ gia nhập ong ve của Bê.
DragonFly
Mấy hôm nay bận bịu, vừa đọc xong mới thấy ông bạn jà Não Bựa aka Quế Hà Lội bị phạt úp mặt vào tường. Cười đứt ruột với Não. Chửi chết mẹ con Zì Mọi đi. Hệ Hệ
Cơ mà vô tư mà nói thì con Zì Mọi nó cũng bắt đầu biết chiều người già rồi đấy. Chỉ có Não làm nick khác mới được chửi cỏn hồn nhiên vậy mà không bị xóa. Tất nhiên là Não không hề chửi ác ý. Hệ Hệ
Thôi để dành sức mà gặp cô Già, anh em nhậu nhẹt vui vẻ nha. Hệ Hệ
Anonymous
Lợn Lòi có vài zạng cơbản như zoanhnghiệp tưnhân, zoanhnghiệp jađình, côngty độcđoán (aka tiếng là côngty zưng con boss chiếm tỷfần chifối trên 90%, chả khác đéo jì zoanhnghiệp tưnhân), hộ kinhzoanh cáthể, conbuôn độclập, etc.
Zì không quá ghét Lợn Lòi zưng thú thực Zì đéo có nhiều thiệncảm chúng. Khi zoanhzu chúng, Zì luôn cốgắng thậntrọng đến mức tốiđa, và đéo baojờ tintưởng chúng hoàntoàn, lúc nào Zì cũng fải nắm đằng chuôi, nếu đéo nắm được thì Zì cũng cancel mẹ quanhệ zí cặc vào chơi nữa.
Lýzo thật đơnjản. Lợn Lòi đéo thânthiết được mới ai, vì bảntính chúng đanghi và thamlam. Nếu không đanghi và thamlam, thì chúng đã đéo thành Lợn Lòi. Chúng luôn sợ thiệt, và nghĩ ai cũng jống mình. Tháiđộ cầuthị và tưtưởng win-win của Lợn Lòi hầu như đéo tồntại. Bởi nếu có vậy, thì chúng lại đéo còn là Lợn Lòi nữa.
Chơi cùng một đốitượng đanghi và thamlam hẳn không là một lựachọn hay, trừ khi các cô chả còn cách đéo nào khác.
Cách nay khá nhiều mùa Zì đã júp (free) một Lợn Lòi trong nhiều năm để nên một côngty đạichúng.
Từ một zoanhnghiệp zoanhsố hàng trăm tỷ/năm zưng lãi nạp thuế chỉ vài chục trẹo (lãi zỏm, bởi cỏn là Lợn Lòi, lãi thực khoảng zăm tỷ), đúng kiểu Lợn Lòi, Zì đã buộc cỏn hạchtoán đànghoàng trong 3 năm liền.
Kếtquả là, cỏn đã bán được côngty cho vài nhà đầutư cámập, thu được số xèng vài chục trẹo Tơn.
Zưng đcm. Zì đã đéo được trả một xuteng tiền tưvấn nào, mà cỏn bị cỏn tuyệtjao. Nguyênnhân Zì đéo zõ, mà Zì cũng zí cặc vào tìmhiểu. Cỏn cũng chưa từng côngnhận trước bấtkỳ ai về côngsức của Zì.
Quả là một Lợn Lòi bấthủ. Thay hình đủi zạng thế đéo nào vưỡn cứ Lợn Lòi. RIP bạn, zưng đéo chúc bạn chân cứng đá mềm.
Anonymous
Lợn Lòi khi mua hàng nhậpkhẩu thì hầu như đéo baojờ được người bán chấpnhận các fươngthức thanhtoán zễchịu, mà tuyền fải xài các món cứngzắn như TT Prepaid. Chuyển xèng trả đủ 100% gòi chờ 1 tháng mới nhận hàng, chả khác đéo jì mua quà trên eBay qua Paypal.
Nên Zì không ngạcnhiên khi con Vợ Đánh chỉ biết zuynhất một fươngthức thanhtoán bằng T/T.
DragonFly
An Hoang Trung Tuong said... (116)
--------------
Địtmẹ Zì Mọi hơi cực đoan, nếu làm với những tên mà Zì Mọi kêu là "Lợn Lòi" cũng có cái hay là cỏn thấy lợi là cỏn quyết nhanh, mình cũng được việc. Hệ Hệ
Nếu Zì Mọi mà không chơi, chủ động tránh bỏn thì phải tránh đến 90% các đối tác kinh doanh tại Lừa sao? Hệ Hệ
Anonymous
Theo như con Vợ Đánh khai, cỏn nhập nguyênliệu của Tai Lông và sảnfẩm 100% xuấtkhẩu. Cỏn có khoảng 4 xưởng máy và zoanhthu vài chục trẹo Tơn/năm
Cứ coi như cỏn thảoluận đúng, thì cỏn hẳn là một tàinăng Lừa hiếmcó. Chínhxác là vôcùng hiếm.
Với tàinăng đó và nềntảng đó, con Vợ Đánh có thể zễzàng biến Lợn Lòi thành một côngty đạichúng và bán được gất nhiều xèng cho Tai Lông. Điểnhình như nhàmáy băng-bọc-lồn Diana.
Vướnđề là, cỏn fải từbỏ kiếp Lợn Lòi.
Anonymous
Trong jađình Zì cũng có vài Lợn Lòi.
Zao sắc không gọt được chuôi. Zì đút buồi vào khuyênnhủ bỏn.
DragonFly
Không chỉ doanh nghiệp tư nhân hay cổ phẩn hiện đang rất nhiều "Lợn Lòi". Bản thân các doanh nghiệp nhà nước cũng. Hệ Hệ
Thông thường các Tổng Giám Đốc được đôn lên(nhưng thực chất là mất mẹ quyền lợi kiếm cắn đi nhiều) làm chủ tịch HĐQT thì tính cách "Lợn Lòi" này phát triển 1 cách rực rỡ.
Và kết cục là "lưỡng bại câu thương". Cứ nhìn lại những trận uýnh đấm của các "Lợn Lòi" thuộc mấy tổng Cty 91 thì thấy rõ ngay. Hệ Hệ
Anonymous
DragonFly said... [fo: color="#FF9966"](118)[/fo]
Zì có tránh đéo đâu, Zì chỉ nắm đằng chuôi thôi. Nếu đéo nắm được thì mới tránh.
bữa no bữa đói
Trên lí thuyết, Lừa đang lọ mọ đi đến Mùa xuân của nhân loại. Dưng từ dững bài học lịch sử mà Lừa đã cắn đủ thì muốn sống sót, nhẽ Lợn Lòi là một hướng tiến hóa không tồi.
Anonymous
Thực za hehe Zì hoàntoàn đéo hìnhzung được con Vợ Đánh kinhzoanh mặt hàng đéo jì. Zì đã đoán lòi cả fa, mà vưỡn chiệu vưỡn chiệu.
Như cỏn thảoluận, cỏn chỉ có chục kháchhàng, toàn là kháchhàng côngnghiệp, và 100% là Tai Lông (Ấn hay Miến cũng Tai Lông tuốt đcm thế cho nhanh). Nguyênliệu 100% Tai Lông nốt.
Zì chịu. Địt mẹ ca này khó fết. Hay con Vợ Đánh sảnxuất cái nài:
[img=http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/10/31/35090dc5258747.img.jpg]
DragonFly
Địtmẹ Zì Mọi chửi "Lợn Lòi" thì cũng nên nghĩ cho thấu đáo anh nhớ Zì Mọi ủng hộ phải có độc tài sắt máu mới đưa Lừa tiến lên được.
Đọc những fân tích của Zì Mọi về "Lợn Lòi" thì thấy chả khác đéo jì tính cách của 1 "Độc Tài Sắt Máu". Mâu thuẫn bỏ mẹ. Hệ Hệ
Mia Otto
Feeling of Honesty
[youtube=http://youtu.be/r1nNdTyDZEs]
Anonymous
DragonFly said... [fo: color="#FF9966"](121)[/fo]
Nhầm gòi đồ con lợn.
Zoanhnghiệp nhànước gất hiếm khi là Lợn Lòi. Zù con sếp có độcđoán đến đâu, jađìnhtrị đến đâu, thì trên đầu cỏn vưỡn còn nhiều con sếp bự khác, cũng độcđoán chả kém.
Và hehe, quyềnlợi của cỏn đéo gắn liền mới quyềnlợi của zoanhnghiệp. Đó là điểm mấuchốt.
Zoanhnghiệp nhànước là con Oẳn Tà Roằn, chứ Lợn Lòi đéo jì.
DragonFly
An Hoang Trung Tuong said... (127)
-------------
Địtmẹ con Zì Mọi xa-lôn vãi bườm, sếp nhớn nữa nó quan tâm cái buồi ấy mà nói như vậy. Bỏn nhiều mối lo lắng hơn là tham gia chỉ đạo "Lợn Lòi" khiển doanh nghiệp kinh doanh. Ngẫm kỹ đi. Hệ Hệ
Hàn Sĩ
[si="5"]hehe... con dì thôngđíted đoán gần ra rồi đới... đcmnc, các danh nghiệp nhựa và bao bì nhựa cở trung đỗ lên từ tư nhân đến quốc doanh anh biết hết... hehe, con Vợ đánh dạng lìu tùi... quên con cỏn là vừa. đcmnc
Anh tính chém tiếp về thần quyền lồng sex mà ngại quá... sợ phạm tội bất kính vì cái topic này bàn về tôn giáo...[/si]
Anonymous
DragonFly said... (128)
Đéo biết jì thì câm mồm đi.
Unknown
Zì việc đéo phải đoán. Con Vodanh khai từ đầu rồi còn gì. Cỏn nói cỏn làm ngành nhựa.
Anh đoán cỏn sản xuất hạt nhựa các loại từ "Bột Talc" hoặc nguyên liệu tái sinh như đồ nhựa rác rưởi phế thái
DragonFly
Và hehe, quyềnlợi của cỏn đéo gắn liền mới quyềnlợi của zoanhnghiệp. Đó là điểm mấuchốt.
------------
Câu này thiểu năng trí tuệ lắm nha con Zì Mọi. Nếu doanh nghiệp NN không "có vẻ" kinh doanh tốt thì tất nhiên miếng đớp của "Lợn Lòi" cũng bé lại và teo dần. Hệ Hệ
Nước nổi thì thuyền nổi, Cty cứ mần ăn thua lỗ mà cứ vục mặt vào cái nồi cơm nhỏ tí thì kết cục như mấy con bạn thân của Zì Mọi đó. Bỏn có muốn như vậy? Hệ Hệ
Mia Otto
Easter song for children
For My Friend - Mon Dom cưỡi HD ngã vèo :D
[youtube=http://youtu.be/nhFBX5ZSySo]
DragonFly
An Hoang Trung Tuong said... (130)
------------
Chứng minh thuyết phục đi, anh im ngay và luôn. Hệ Hệ
6 son
Tui đã từng mần Lợn Lòi rùi.
Thực tế ở Lừa với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đéo thể bôi za nhiều công đoạn được.
Đéo ai chả muốn mần quản lí theo tiêu chuẩn rùi đúng luật, cho nhàn thân.
Mần Lợn Lòi thì nhọc lắm, nhưng mần theo tiêu chuẩn ở Lừa thì đéo đủ chi phí và xác định bốc cứt cắn.
Vợ Đánh
thím Vợ Đánh, được/ bị con Zì gán cho Lợn Lòi trồi lên đơi.
Đính chính lời Zì là thím chỉ có 3 chứ không phải 4 xưởng sản xuất nha. Dù giờ đã đủ điều kiện để chơi luôn cái xưởng thứ 4 nhưng quản lý nhọc quá thím chần chừ.
Tuổi thím đã lên hàng 4, có 2 đứa con gái còn nhỏ mà vện lại tin tin nên thiếu thế hệ f1 hay f2 để giúp.
Bản thân thím lại cũng được bảo lãnh đi Mẽo diện anh em ruột, hồ sơ đa mở 5 năm rồi, chắc dăm năm nữa cũng thiên di.
Thím Vợ Đánh rất mệt mỏi, nhọc nhằn và đầu đã bạc gần hết dù mới ngoài 40 ! giống Kiên nùn đầu bạc ? hehe
Mia Otto
For My Friend - Mon Dom
[youtube=http://youtu.be/XQ7oAhYNEhg]
Nam Van
@ Anh Chuồn. Tôi thấy một ví dụ điển hình là bạn Zòng đệ Zì thúi đó. Các doanh nghiệp nhà nước bạn ấy can qua toàn thua lỗ chổng vó, nợ toàn nghìn tỷ nghìn tỷ mà bạn ý vẫn thăng quan tiến chức đều. Giò bị vầy chẳng qua là kém may mắn, là số đen thôi, DCM đen.
Thì Bựa Bựa
ketui said... (113)
@ Bựa đang ị dưới nước.
Theo kênh nghịm Tui, U rất tốt, nhưng đéo thể tin U được (nếu Tui là Sef). Bị, U nói wa’ nhìu! Cái đéo giề U cũng nói được. Tui xợ!!!
Chưa kể, U đang mần việc ở North. Kênh ngịm bản thân: “ Các anh nói như rồng leo, còn mần thì như mèo mửa!”.
Địtmẹ, mèo mửa!!!
Thành anh Túi rất. Anh làm ta vui rất.
Điều quan trọng để ta có thể moi chút xèng mọn từ thím vợ đánh là buộc phải làm cho thím ý tin, vì bảntính chúng đanghi và thamlam. (@Zì)
Nếu thím vợđánh mới chỉ có 1,2 xưởng sx nhẽ ta cũng zdí zdái vào tưvấn. Nhưng cỏn đã lên đến số 3 và sẽ còn lên tiếp.
Zì cũng đã nghe lời ta qua câu này và rõ ràng hôm nay Zì đã ưu ái cho cỏn quá nhiều cồng chất. Cứ coi như cỏn thảoluận đúng, thì cỏn hẳn là một tàinăng Lừa hiếmcó. Chínhxác là vôcùng hiếm.
Ta cũng nhận thấy thím vợđánh là một tài năng, nhưng thật tiếc là tuổi của cỏn đang ngày càng già đi.
Giàhói thì hay quên và trở lên lười biếng. Động lực kiếm xèng của cỏn hẳn đã ko còn mạnh mẽ như trước nữa.
Lúc này đây một người hiểu cỏn, hiểu nghề của cỏn, có kiến thức và kinh nghiệm quản lý sản xuất, quản trị chi phí và kiến thức kế toán là một sự lựa chọn không tồi.
Ta đã rời Gồng để ra Nụi từ 15 năm rồi, giờ bốc được ta vào trỏng cực khó, nhẽ không thể.
master
Ku Lài dạo này múa với con buồi 6 múi dẻo nhể. Anh khen hệ hệ, riêng vụ quyền lợi của sếp quốc doanh đéo gắn liền với quyền lợi DN anh cho rằng đúng đến 70%?!
Nhất óc quất đận này bán hàng chạy hông em, tự dưng trồi lên làm phát giật cả mình.
Mia Otto
For My Friend - Mon Dom
[img=http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/F6CD8CB6-ED53-4178-9ED3-D06F4E060FB5_zpsrzqdd5gd.jpg]
DragonFly
Nam Van said... (138)
----------------
Không phải đen mà là luật nhân quả, anh chỉ đớp only mà đéo contributeted 1 chút xíu nào là anh sẽ chết, dù ở đâu, chỉ là sớm hay muộn. Hệ Hệ
Và rằng, điều Zì Mọi chốt về "Lợn Lòi" như này:
Theo lýthuyết, Lợn Lòi sẽ đéo ưa côngnghệ, và tìnhyêu zuynhất của Lợn Lòi, là xèng, aka Miếng Cắn.".
Anh thấy đúng với số đông AEQL. Hệ Hệ
DoNam
Khoai said... (4849)
Cô Lốt,
Kếtoán baogồm những cái đéo sau:
Nguyênlý
Luật
Các Chuẩnmực (...)
------------------
[si="5"]
Thành cô Khoai,
Như vậy tôi phải ngâm cứu 3 vấn đề anh nêu trên xem nó có zững cái đéo gì trong trỏng. Đụng đến chữ "Luật" là tôi biết rối mẹ nó rồi. Tôi sẽ mua cuốn sách như anh đề nghị.
[/si]
Thì Bựa Bựa
Bắt đầu tư vấn kiếm xèng:
Thím vợđánh, trước mắt thím phải đào tạo cho được 3 thằng thủ kho loại ưu tú cực xuất sắc.
Nếu nó chưa xuất sắc, thím buộc phải cho nó đi học nghiệp vụ thủ kho.
Quan trọng nhất là kỹ năng sắp xếp kho bãi khoa học, gọn gàng.
Ngoài ra ta ko biết thím đã lắp camera quan sát ở cả 3 xưởng chưa, nếu chưa cũng cần làm ngay vì cái này ngồi nhà thím có thể quan sát toàn bộ mọi việc qua Internet đỡ tốn công di chuyển.
Vợ Đánh
còng phơm con Zì sa lông là khoảng 60% nguồn nguyên liệu thím mua từ Tai lông, trong đó Tây & Bắc Âu. Trước đây thím phải mở L/C Irrevocable At Sight, dần chuyển sang advanced T/T 30-50%, rồi năm rồi được credit Tai lông cho luôn T/T trả sau, hehe. Lũ tư bản giãi hoài đéo chết dễ thương đéo chịu.
Thành phẩm 100% xuất khẩu. Thím đéo cho thằng buyer ngoại nào T/T trả sau đâu nhé.
Thím có thể bán tại Lừa giá cao hơn, lợi nhuận tốt hơn nhưng Order Lừa thiếu tính ổn định do kinh tế khó khăn, doanh nghiệp giờ kế hoạch mang tính đối phó nhiều hơn là chiến lược. Bán cho Lừa tiền bạc lại lằng nhằng. Lúc cần thì ỉ ôi, hứa hẹn đủ điều, bán xong lên đòi tiền thì lan tránh, rồi ca bài ca con cá....nên thí dí con kẹt vào bán cho Lừa, hehe
bữa no bữa đói
An Hoang Trung Tuong said... (127)
, Zoanhnghiệp nhànước là con Oẳn Tà Roằn chứ Lợn Lòi đéo jì.
---------------------------
Anh hoàn nhất trí mới con Zì Cổ Nhái dưng con Oẳn Tà Roằn nài hehe lại biết chống gậy. Địt mẹ, phẽo không thể phẽo hơn. Dưng đã là Lừa thì Lợn Lòi hiện diện khắp nơi nơi chứ đéo cứ, và bỏn mần cắn theo kiểu Giữ đàng trôn, đàng lồn quạ mổ.
DragonFly
master said... (140)
------------
Biết rồi thì ngồi iêm mà hóng nha con bán bùn trộn với bột đá đắt lòi. Hệ Hệ
DoNam
Lý Toét said... (4852)
menolos (4843)
Học ngành Kế toán, sinh viên Lừa tiêu hết 4 năm cuộc đời. Thực tế, đến khi ra trường vẫn chưa biết làm kế toán,…
-------------------------
[si="5"]
Vầng, thưa thầy Lý, thành thầy. Đó chính là lý do tôi muốn học ở QB - trường ĐH vĩ đại nhất xứ Lừa này.
Tôi cũng ghi chép đấy nhưng chẳng theo chuẩn mực nào nên khi cần Bốc, Hốt, Tách, Bóc nó nhọc nhọc là.
Nếu được, thầy cho xin một vài tài liệu về Kinh tế học cơ bản. Trước mắt là cơ bản thôi nha thầy, mới nhào vô gặp cao siêu quá sợ tẩu hoả nhập ma. Thành thầy.
[/si]
Thì Bựa Bựa
bước tiếp theo - thím vẽ 1 cái vòng tròn như trong phim tôn ngộ không ấy.
cho tất cả đám lâu la ngồi trong cái vòng ấy, chúng làm gì mặc kệ (cũng nên cho chúng quyền chủ động một tí). nhưng thằng nào thò chân ra khỏi vòng tròn là xử ngay và luôn.
cái này thím có thể nỉ non anh Già chỉ dạy thêm.
Ta nói theo ngôn ngữ hình tượng thì là như vậy, còn cụ thể mời thím xuất xèng đặng ta có chút cơm vào miệng thì mới nói tiếp được.
Thì Bựa Bựa
tiếp đến là đào tạo thằng thợ máy.
Gọi là thằng nhưng thực chất phải cần tối thiểu 2 đứa.
Đứa già - nhiều kinh nghiệm
Đứa trẻ - năng động, sáng tạo
Thằng thợ máy này cái gì không hiểu phải cho nó học hỏi ngay tại nơi sản xuất (hoặc nơi chuyển giao công nghệ), nếu chưa qua trường lớp thì buộc thím phải chi xèng cho nó vào trường bách khoa để người ta dạy mấy khoá cấp tốc.
Thì Bựa Bựa
về hệ thống kế toán - trước mắt tiếp tục thuê bọn ngoài để tập trung xử lý khâu nội bộ xong đã.
về cách thức quản lý: phải thay đổi ngay và luôn.
con vện tintin không thể nuông chiều mãi được, bọn nhi đồng cần phải gửi tạm ông bà hoặc thuê ô sin cao cấp (đừng tiếc xèng thuê ô sin cao cấp cho nhi đồng).
khi không còn lý do phải chăm nhi đồng thì con vện tintin bắt đầu phải trở thành bạochúa.
cổ phải săm soi từng milimét tất tật mọi thứ (dù cổ có thể sai, có thể ngu,... ko quan trọng) quan trọng là cổ cứ sămsoi và sămsoi, mọi thứ.
Thì Bựa Bựa
Khi sự sămsoi của vện tintin gây ra sự bấtmãn rộng khắp trong toàn công ty, lúc này mới đến phần thím xuất hiện.
Thím phải vỗ về bọn thợ, cho nó thêm 50% lương từ túi tiền của thím chứ ko qua sổ sách nào cả. Thím phải quan tâm tới từng hoàn cảnh của từng thằng thợ = cả tấm chân tình.
Phải lo cho chúng nó (aka thợ và gia đình thợ) thật tốt thì bỏn mới hy sinh hết mình vì sự nghiệp của thím được.
con vện thím như kẻ tung, cổ ném tất cả mọi thứ = ánh mắt nghi ngờ.
còn thìm như người hứng, thím bao dung và độ lượng
DoNam
thì Bựa Bựa said... (4860)
menolos said... (4843)
(...) Muốn tìm hiểu thêm mời cô thuê người chứ cô làm hết bọn chuyên môn chết đói à.
---------------------
[si="5"]
Thành cô, tôi luôn tin rằng sẽ học được từ cô những bài học trên nền tảng văn bựa dễ hiểu và xinh động rút ra thực tế cho tới hàn lâm.
Vấn đề thuê người thì cũng phải biết chút chút mới thuê được chứ. Mà lìu tìu tép ruốc như tôi thê sao được.
Vợ Đánh
Thật ra cũng chẳng có gì to tát cả.
Thím sản xuất ra một loại hạt nhựa aka pellet, từ chuyên môn gọi là engineering pellet. Nó không phải loại nhựa thông thường như bao doanh nghiệp nhựa khác.
Ứng dụng aka application chủ yếu của hạt này dùng cho ngành sản xuất xe hơi, xe máy. Chúng cũng được dùng để sản xuất nón cối của cảnh sát chống bạo động
Tức nó vừa có tính cứng, tính dẻo & dai. Nếu thím mà dùng nó để sản xuất nón bảo hiểm thì bảo vệ đầu lâu Lừa tốt lắm đấy.
Hoặc nó cũng dùng để sản xuất các vật liệu điện, điện tử cao cấp, loại vừa có tính cách điện như sứ vừa có tính chiệu nhiệt cao như carbon như lại dẻo như nhựa, hehe, tmt (thế mới tài).
Và còn những ứng dụng lý thú khác nữa....hết còng
Unknown
hum nai mứt gần 80 tơn. thể đéo nào cũng phẩy khóa mõm 1 thằng.
dcm cai, già òi còn dại. tự dưng thò tai bóp dái hu hu
hay bơla bơlơ đi nhải.
cơ mà tuyền bọn thối mồm. dcm đến thằng Pín nghé còn vào hùa. bơ đi đéo được huhu
hai định giá tem vép 80 tơn rồi ban cho nó hẩn 2 vép nhải. nó đéo cần vép cũng bắt nhận. dcm mài bố bạo chúa cơ mà
dcm làm nầu vừa đéo mất xèng vừa đỡ bỉ mặt đai huhu
thôi. lặn mẹ đi vừa nghĩ cách, vừa chìm xuồng vại.
dcm tự dưng thò tai bóp dái. đéo dại nầu giống dại nầu
Thì Bựa Bựa
thôi đút buồi vào tư vấn nữa.
nếu thím thực tâm muốn ta nói tiếp, vui lòng donate cho ta vài đồng động viên.
thế đã nhỉ.
hôm nay ta vui rất, vì anh Túi làm cho ta vui.
Địtcụ anh Túi thay lời cám ơn trân trọng nhất của ta.
CaiKhi
Anh Zì hay anh chị nào rành về cái hệ thống khai hải quan điện tử VNACCS/VCIS (mà bọn nó kêu là Vi Nác Vi Xít ấy) lên giảng chút được không? Rức đầu lâu quá đi.
Nó bẩu hệ thống thổng, là Nhật Bửn mới chiển giao công nghệ cho Lừa. Tuy Nhật đã dùng 50 năm rồi zưng đối với Lừa vẫn là rất hiện đại. Cơ mà loằng ngoằng quá.
Vợ Đánh
@ cô Thì Bựa
Cô cứ nổ tiếp đi. nếu thím ứng dụng hiệu quả các giải pháp thì thím sẽ trả cô xèng. Giải pháp phải đạt tiêu chí gọn, nhanh, hiệu quả nhưng...ít tốn tiền, hehe
@ cô Kees Lycra
Việc thuê bên thứ ba giám sát trọng/ số lượng & chất lượng thì tuỳ ngành nghề mà có làm được không nha cô.
Bên tư vấn giám sát phải có nghề nữa nha cô, nếu không thì cắn cứt cho nhanh. Chưa kể bỏn chỉ kiểm random 10-30% thôi nha. Tóm lại cái cô nói cũng chỉ lý thuyết suông.
DragonFly
CaiKhi said... (157)
-------------
Hệ thống này rất phức tạp. Nhưng nó là ý chí kiên định của Bê đã ký kết với chính phủ Nhật. Hiện tại bản thân các bạn nhà Đoan cũng có nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp với thực trạng ở Lừa. Hệ Hệ
Điều đầu tiên cô phải biết những khái niệm cơ bản về phân loại hàng hóa. Và để hiểu điều đó thì hay Gúc HS là gì, cách đọc hiểu. Sau đó sẽ đến những món như:
Trị giá HQ, Inconterm(thường là theo bản 2010), quyền sở hữu trí tuệ, cuối cùng là thủ tục HQ. Truy cập vào trang web của HQ để update các thông tư nghị định mới(vd: TT128/2013). Cái này đéo thể ngày 1 ngày 2 mà hiểu hết. Hệ Hệ
P/s: Tốt nhất nên đăng ký 1 lớp học về ĐLHQ để hiểu rõ hơn, lấy chứng chỉ và nhân tiện đó gây gổ quan hệ với đội nhà Đoan. Hệ Hệ
Noted: Theo lộ trình năm 2014 các doanh nghiệp XNK phải có chứng chỉ về Đại Lý HQ mới được phép tham gia XNK
Unknown
HỀ HỀ,CÔ BỰA 2!
Nói trúng ý A quá,KHÀ KHÀ!
A" LỢN LÒI " Đai...chuyên vẽ vòng tròn cho các công đoạn quản lý...chúng chủng cứ nhải múa vô tư trong vòng tròn đó.
Thò ra ngoài A chém ngai và luôn,còn những cái khác A kệ mịa.
KHÀ KHÀ!
Unknown
[si="6"][co="#00FF00"]Ngẩu Pín said... (99)
Ok anh Pín. Lếu lấy được xèng, tôi cưa đôi anh ngai 40 ông Tơn he he. Tôi lập mẹ văn bản lên cho nó máo
[img=http://i1316.photobucket.com/albums/t611/lacngochanh/hopdongquanbua_zps2d74694f.jpg].[/co][/si]
ironcrossfreedom
Maria said...(126)
Maria said... (133)
Maria said... (137)
Thành my Brown-Eye-Friend, Maria. I love them
For your Incoming Christian Night, my Friend:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=hI41k4AvBec]
Unknown
[si="6"] Bốt lại hình nào
[im]http://i1316.photobucket.com/albums/t611/lacngochanh/hopdongquanbua_zps2d74694f.jpg[/im][/si]
Rốt
@Cai Khi: Trong Gồng có bên TS24 cung cấp phần mềm và dịch vụ chữ kí số khai hải quan điện tử. Họ cũng tư vấn tận tình.
Nói là HQ điện tử để giản tiện cho doanh nghiệp, nhưng nộp hồ sơ online xong lại phải "liên hệ" với HQ để theo dõi tình hình.
Unknown
A CHUỒN!!!
GỚM,MẤY BỮA HỔNG THÁI A BIBO
NHỚ NHỚ NÀ!
A VƯỠN GIAO CÁO BT CHỨ???
VỤ ỘP VỨI LÃO BỰA KHÔNG THÀNH GÒI. XL LÃO NHẺ!CÓ DUYÊN SẼ GẶP...
KHÀ KHÀ!!!
snow snow
Nâu vửa mua một nửa cổ phần An Tuong Cafe JSC
tự zưng thành Phó chủ tịch kiêm Giám đốc chi nhánh 1
Meo hoang
THỨ sáu 28.3
GÀBAY'S lại về Nụi theo đúng cam kết 1 lần/tuần . Hôm nay hơi ít đơn hàng nhưng ko sao, vẫn giữ đúng lời hứa với khách hàng về lịch giao hàng...
Rất mong cacc Bựa và hóng Bựa tiếp tục ủng hộ và PR jup tôi nếu thấy hợp lý, anh chị nào hôm nay đặt hàng nhớ để ý ĐT giùm tôi nhé. Thanks...
ĐT : 0949 456 836. Địt mẹ người ta kiếm tiền trăm tiền tỷ nhẹ như lông hồng, địt mẹ bần nông kiếm xèng lẻ mà nhọc nhằn đcm nhọc nhằn. Địt mẹ à vâng.
Rốt
@Chuồn ơi: sao mất tích bên FB không còn dấu vết thế? Còm cũng không còn?
DragonFly
Anh Gia said... (165)
-------------
Ok la, dạo này hơi bận chút, phải cai quán và đọc lướt chứ không là toi cơm. Hệ Hệ
Có duyên thì sẽ gặp nhau đâu đó trên đường đời mà cô Già. Đi với bọn Hàn Xẻng có bị bỏn dụ uốn theo kiểu "tàu ngầm" hông zậy? Hệ Hệ
ironcrossfreedom
Maria said... (141)
Thành my Stardust Friend. Beautiful flowers. Ladybird. :D
For you, Maria:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=VfYBKDyF-Dk]
DragonFly
Rốt said... (168)
------------
"Anh hận em...anh ném anh đi...". Hệ Hệ
[youtube=http://youtu.be/DE83V5FXYaM]
Thì Bựa Bựa
daubac vodanh said... (158)
Cô cứ nổ tiếp đi. nếu thím ứng dụng hiệu quả các giải pháp thì thím sẽ trả cô xèng. Giải pháp phải đạt tiêu chí gọn, nhanh, hiệu quả nhưng...ít tốn tiền, hehe
----------
Cái địtcụ con lợnlòi, lên đây xin tưvấn thì có thằng nó tưvấn đúng, có thằng chưahẳn đúng nhưng vẫnlà tưvấn.
Tức là nó đã quantâm, đểý đến cồng của mình.
Ítnhất 1 lời cảmơn cáisự tưvấn của nó cũng thểhiện mình đéo phải lợnlòi, côngchính hơn thì cóthể donate nếu mình thấy là xứngđáng.
Còn địtmẹmày muốn tưvấn kiểu "tiêu chí gọn, nhanh, hiệu quả nhưng...ít tốn tiền" thì bố tưvấn cho mày là làm mồi lửa.
bùng phát cháy nhanh, cháy gọn, cháy hiệu quả, ... tổng chi phí hết 1 que diêm.
Địtmẹ, làm trong ngành nhựa.
Đúng là đồ con lợn, địtmẹ lợnlòi.
Rốt
@Chuồn: Ôi vậy là Chuồn không đủ can đảm chờ đợi tới giờ chót ha Chuồn? Còn có 2 ngày nữa :D
Rốt
Vừa search thấy có 5 công ty cung cấp phần mềm khai HQ điện tử:
- Công ty TNHH Dịch vụ e-Customs FSC, website: www.fcs.com.vn
- Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn, website: www.thaison.vn
- Công ty Cổ phần TS24, website: www.ts24.com.vn
- Công ty Cổ phần Công nghệ phần mềm Đà Nẵng, website: www.softech.vn
- Công ty TNHH Thương mại dịch vụ CNTT G.O.L, website: www.gol.vn
DragonFly
Rốt said... (173)
[youtube=http://youtu.be/ajrSio-w23g]
Unknown
CÔ BỰA 2...
uống cốc bia hạ nhiệt đi CÔ,KHÀ KHÀ.
DKM.Ở đai có nhiều con (biết tuôt). Tư vấn nà để hỏi cho vuôi thôi.
KHÀ KHÀ!
Rốt
Ở Giao chỉ không có gì là KHÔNG THỂ! Lúc nào cũng có DỊCH VỤ!
HQ thông minh và 5 công ty đó cũng thông minh. Doanh nghiệp cùng hợp tác đi ha.
Unknown
A CHUỒN!
BỌN BỎN NÀ KHÁCH HÀNG RUỘT,HEHE THẤM ĐÒN CỦA NHAU GÒI,ĐÉO KHÁCH KHÍ.
DKM,ZƯNG VẪN VÃI CHẠN VỚI BỎN...
KHÀ KHÀ!
Mia Otto
Mon Dom, yes, I will have my dream, my "Kingdom of Heaven", my Way my Truth and my Life, with the beautiful things that you gave me (especially Stardust :D).
With my respect.....
[youtube=http://youtu.be/g_J4rAf2Qjg]
Rốt
@Chuồn: Toàn it's now or never thế thì em bó chân rồi.
Thôi lúc nào anh ghé đó ngồi bàn nào thì cho em biết. Em sẽ đến đó ngồi đúng chiếc bàn đó chụp hình gởi anh coi như đã gặp nha.
Em đi đã. Bye for now.
Unknown
Các cồng của ZÌ2B về LỢN LÒI, A thái chuẩn về tập tính,thói quen của loài nài.
Dưng ở môi trường NÀI đéo cho LỢN LÒI cơ hội tiến hóa,tmc.
KHÀ KHÀ!!!
Unknown
Unknown
Thì Bựa Bựa
Anh Gia said... (176)
CÔ BỰA 2...
uống cốc bia hạ nhiệt đi CÔ,KHÀ KHÀ.
--------
Thành anh Già, ta bị gan nên ko uống bia rượu được, anh cho xin chút nước cấn (aka chút đọng lại) trong cốc nước chanh em Ngác pha cho anh là ta vui rồi.
Địtmẹ ta cũng nửađùa nửathật cho vui thôi chứ thèm đéogì mấy đồng xèng bẩn của giống lợnlòi hả anh.
Nhưng khổ cái là lợnlòi sống ở lừa quen suy nghĩ phờ-ri (aka miễn phí) nên phải dạy cho chúng bài học cảm ơn anh ạ. (Nói đến đây nhớ cái cách mụ Chỉnh chửi bọn vô ơn quá).
Đéo có xèng thì cũng nên có lời cảm ơn.
Ta thật, ta cũng cần đéo ngay cả lời cảm ơn của lợn lòi, chỉ cần vài tàu ngầm thỉnh thoảng email đến ta cảm ơn ta đã bốt cồng cũng làm ta vui rồi.
Vậy nhể.
Địtcụ anh Già thay lời cảm ơn trân trọng phát nữa.
Mia Otto
It's not the Poppy - Ladybird.
It's Red Amaryllis :D, Mon Dom.
Rốt
À nói với 2 Bựa một chút rồi đi: 2 Bựa có nói doanh nghiệp tai lông hoành tráng cha truyền con nối nên có điều kiện đầu tư bài bản, còn doanh nghiệp Lừa mới nổi nên khó.
Rốt không nghĩ vậy. Doanh nghiệp trẻ tai lông đang lớn mạnh ầm ầm. Áp lực cạnh tranh từ những công ty trẻ đang ngày càng tăng nhanh.
Doanh nghiệp Lừa tuy cũng hơi còi cọc thiệt nhưng bây giờ đâu thiếu giải pháp giá chấp nhận được. Nhân lực thì tuy yếu kém, nhưng sự thật là khả năng dùng người của chủ doanh nghiệp mới thực sự là vấn đề.
Unknown
OKE,CÔ 2 BỰA!
NHỮNG LỜI CẢM ƠN HAY XIN LỖI (thật lòng)ĐÓ CŨNG NÀ "CÔNG CHÍNH" VẬY.
KHÀ KHÀ!
DINKITA
Hố hố, vụ 80 Tơn có đơn kiện rồi kìa.
Cơ mà Tôi cá đéo gì cũng cá, Anh Hành Ngọc & A Bín đòi vầu \./ hehe. Không tin Zì thì cắt cứt cũng aha.
Vưỡn bài cũ, thế mới tài, cắn bánh bơ thôi, địt kụ các cô, tuổi zì? khà khà.
CaiKhi
Cámơn anh Lài với em Rốt!
Mấy cái mã SH, phân loại hàng hóa này kia thì tôi rành, vì xưa nay vưỡn chạy ECUS-K4 để xuất nhập rồi. Đang ngon thì nó bắt đủi sang cái Vi Nác Vi Xít, hiện đại thuận tiện gì chưa thấy nhưng loằng tà là ngoằng thì đéo thiếu.
Mà anh Lài thảo luận gằng có thể nó không phù hợp với Lừa nhẽ đúng. Khai thử 1 bộ rồi gởi đi, nhà đoan phản ánh lại là không thể triền và nhận được hehe. Ở đây đã có ai khai được chưa?
Thế mà giục cuống lên là đầu tháng 4 bắt buộc phải triển khai. Triển cái đéo gì, chắc phải cả năm nữa.
QUANRE17
Hôm kia con bạn Zượng nàm nghề xây zựng bị tai nạn chết thảm quá cacc mlt ợ. Cổ đang tham ja sửa chữa một tòa cao tầng, trong lúc nàm việc bên ngoài tòa nhà, trên một thiết bị giống như cái thuyền mà bọn thơ lau kính nhà cao tầng vẫn sử zụng.
Trên thuyền có 4 mạng , cổ và một Lừa Người Zơm và 2 cần lao người Cỏng, đang làm việc ở tầng 54 của tòa nhà, thì cái thuyền gãy làm đôi, phía cổ và cu Người Zơm đứng zơi mẹ nó xuống...
Mà cái tòa này nó nại xây gần vách núi, nên khi tiếp đất, cổ và cu người Zơm...mình một nơi,còn đầu mí cả tay chân thì một nẻo. Mất 4h lực lượng hộ mới gom đủ xác của hai người...
Thôi xuống đường kiếm cái gì nhét vầu loa đã, đcm...
ironcrossfreedom
Maria said... (179)
I like The Bravery Knights Templar and...their Beautiful Lovers, my Brown-Eye Friend. :)
Maria said... (185)
Sorry, I made you misunderstand. Ngắm bông hoa đó tôi tưởng tượng ra tụi Bọ Dừa that kissed you on a bright sunshine summer day in your Rivendell, Young Lady. :))
CaiKhi
Chia buồn với anh Rẻ và R.I.P bạn anh.
Mà đcm tôi về rồi anh Bín Nghé. Anh có muốn tôi bổ nhát nào ra nhát ấy về vụ gián giủng đỉa đủng không haha?
Unknown
BỔ ĐI A CAI...
QUÁN XÁ LÌU TÌU QUÁ GÒI,CÀ KHỊA TÍ CHO VUÔI ĐI.
A ỦNG HỘ! KHÀ KHÀ,,,,
Vợ Đánh
@ cô Thì Bựa
Cô nóng tính nhỉ, nhẽ cô húng chó kiểu Bắc kỳ chó ?
Giờ đến thím Vợ Đánh tư vấn cho cô đây:
Trước hết, khoan nói về trình độ. Để có thể làm cộng sự cho Lợn Lòi, cô không được bộc lộ cảm xúc, trong mọi trường hợp.
Thứ hai, lời ăn tiếng nói phải nhẹ nhàng, từ tốn & chậm rãi. Thằng nào nói nhanh có thể không nghèo, nhưng dứt khoát không giàu.
Thứ ba, cô cần biết Lợn Lòi đang ở đẳng cấp nào. Để gầy dựng nên cơ đồ, dứt khoát bỏn không đơn giản. Vậy cô nên căn nhắc khi đưa ra giải pháp tư vấn thì rằng thì là mà giải pháp đó có mới & độc (chưa nói đến tính hiệu quả) đối với Lợn Lòi hay không.
Gút lại: giải pháp tư vấn của cô mấy còng trên (đào tạo lính trẻ, vợ tung chồng hứng...etc...) là (in đậm, nghiêng) cũ rích & không đáng một xu, xin lỗi cô.
Vậy thím Vợ Đánh đã đủ công chính chưa ?!?
Phonghip
Con lợn lòi vodanh cần cái đéo j tư vấn nữa
Cần kiếm một thằng luật sư cho ngon nữa là xong mẹ chắc như bắp rồi
Đcm
Unknown
DÙ THẾ NẦU ĐI NỮA,,,A VƯỠN KHOÁI LÀM "LỢN LÒI"
THẾ MỚI BẦN NÔNG!!!
KHÀ KHÀ...
Vợ Đánh
Cảm ơn cô Phonghip.
Thím Vợ Đánh vẫn thỉnh thoảng nhờ luật sư, cũng là bạn, tư vấn cho vài case khó.
Phonghip
Ký mẹ luôn hợp đồng ý
Vì convodanh có 2 công chúa đcm sau này lợi lắm !
Hà hà
Meo hoang
Nổ nốt phát rồi lượn...
Thím Đầu Bạc 194....
Tôi cũng nghĩ, làm doanh nghiệp gia đình ở Lừa mà làm được đến như Thím, thì tôi chắc trong đầu Thím ko những có sỏi mà còn có thêm 1 số thứ khác nữa chứ đéo đùa...Cô 2 bựa cô ấy hồn nhiên đùa thôi. Tôi biết tính cô 2 Bựa bụng dạ ko có j đâu. Nhưng cũng nên thận trọng chút sẽ hay hơn...
Vài lời nhảm địt mẹ à vâng...
Cô Cấn
Cô Đầu Bạc hẳn cô đã đông xèng nhưng tiền nhiều mà mất tự do thì làm đéo. Tôi làm lìu tìu nhiều nhất vài chục cửu vạn nhưng dcm sợ nhất là mình ốm hổng có bộ máy tự động và cơ đồ nhà Hán tèo. Lừa rất khó hiểu ở chỗ vd cô Bình FPT nghỉ đéo có người thay?
Post a Comment