Practising pinyin (Bínhâm thựchành) #2
Bínhâm thựchành #2
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bài cần đọc trước: Bínhâm cơbản
Note:
Câu trong ngoặc-kép "..." là chữ Tầu giảnthể.
Câu trong ngoặc-vuông [...] là Tầu Bínhâm.
Câu trong ngoặc-nhọn {...} là nghĩa tiếng Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lesson 3: Mandarin pinyin questions (Hỏi tiếng Tầu)
(Mời đọc chữ Tầu qua máy-đọc của thằng Gúc)
(1) Why? Tại-sao? Wèishénme?
"为什么": [wèishénme] {Tại-sao}
Vídụ:
"为什么你今天迟到": [wèishénme-nǐ-jīntiān-chí-dào]
{Tại-sao mày hôm-nay đến chậm?}
"为什么他是富人你是穷人": [wèishénme-tā-shì-fù-rén-nǐ-shì-qióng-rén]
{Tại-sao nó thì giàu mày thì nghèo?}
(2) Where? Đâu? Nǎlǐ?
"哪里": [nǎlǐ] {Đâu}
"在哪里": [zài-nǎlǐ] {Ở-đâu}
Vídụ:
"你昨晚去哪里": [nǐ-zuó-wǎn-qù-nǎlǐ]
{Mày tối-qua đi đâu?}
"你的酒店在哪里": [nǐ-de-jiǔdiàn-zài-nǎlǐ]
{Kháchsạn mày đâu?}
(3) When? Khi-nào? Shénme-shíhou?
"什么时候": [shénme-shíhou] {Khi-nào}
Vídụ:
"李小姐什么时候会到": [li-xiǎojiě-shénme-shíhou-huì-dào]
{Lý tiểuthư bao-giờ mới tới?}
"你什么时候退房": [nǐ-shénme-shíhou-tuì-fáng]
{Mày khi-nào trả phòng?}
(4) Which? Nào? Nǎ?
"哪": [nǎ] {Nào}
Vídụ:
"你是哪国人": [nǐ-shì-nǎ-guó-rén]
{Mày là dân nước nào?}
"你认为哪是更好": [nǐ-rènwéi-nǎ-shì-gèng-hǎo]
{Mày nhậnđịnh cái nào tốt hơn?}
(5) Who? Ai? Shéi?
"谁": [shéi] {Ai}
Vídụ:
"他是谁": [tā-shì-shéi]
{Nó là ai vậy?}
"谁现在想吃涮锅": [shéi-xiànzài-xiǎng-chī-shuànguō]
{Ai hiệntại muốn cắn lẩu shabu?}
(6) How? Thế-nào? Zěnme? Rúhé?
"怎么": [zěnme] {Thế-nào}
"如何": [rúhé] {Như-nào}
Vídụ:
"这个字怎么念": [zhège-zì-zěnme-niàn]
{Chữ này đọc thế-nào?}
"如何去市中心": [rúhé-qù-shì-zhōngxīn]
{Đi như-nào đến trungtâm?}
(7) How-many? How-much? Bao-nhiêu? Duōshǎo? Jǐ?
"多少": [duōshǎo] {Bao-nhiêu}
"几": [jǐ] {Mấy}
Vídụ:
"这件洋装多少钱": [zhè-jiàn-yángzhuāng-duōshǎo-qián]
{Bộ-váy này bao-nhiêu tiền?}
"有几个人会来": [yǒu-jǐ-gèrén-huì-lái]
{Sẽ có mấy thằng tới?}
(8) Doesn't it? Isn't it? Phải-không? Méi? Bù? Ma? Le?
"没": [méi] {Hay-không}
"不": [bù] {Phải-không}
"吗": [ma] {Hả/Chứ}
"了": [le] {Rồi/Nhỉ}
Vídụ:
"我买酒你有没有": [wǒ-mǎi-jiǔ-nǐ-yǒu-méi-yǒu]
{Anh mua ziệu, mày có hay không?}
"你是越南人是不是": [nǐ-shì-yuènán-rén-shì-bù-shì]
{Mày là dân Lừa, phải-không?}
"我可以抽烟吗": [wǒ-kěyǐ-chōuyān-ma]
{Anh có-thể hút-thuốc không?}
"现在几点了": [xiànzài-jǐ-diǎn-le]
{Hiệntại mấy giờ rồi?}
Note: Cách lặp độngtừ "有" {Có}, "是" {Là} trước và sau liêntừ "没", "不" trong hai trườnghợp đầu "有没有" [yǒu-méi-yǒu], "是不是" [shì-bù-shì].
Bonus
(1) Bínhâm toàndiện:
(2) Vẽ chữ:
(3) Mấy giờ gòi?
Vocabulary: Giảithích từvựng
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: phổ-thông hán-ngữ bính-âm cơ-bản thực-hành.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bài cần đọc trước: Bínhâm cơbản
Note:
Câu trong ngoặc-kép "..." là chữ Tầu giảnthể.
Câu trong ngoặc-vuông [...] là Tầu Bínhâm.
Câu trong ngoặc-nhọn {...} là nghĩa tiếng Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lesson 3: Mandarin pinyin questions (Hỏi tiếng Tầu)
(Mời đọc chữ Tầu qua máy-đọc của thằng Gúc)
(1) Why? Tại-sao? Wèishénme?
"为什么": [wèishénme] {Tại-sao}
Vídụ:
"为什么你今天迟到": [wèishénme-nǐ-jīntiān-chí-dào]
{Tại-sao mày hôm-nay đến chậm?}
"为什么他是富人你是穷人": [wèishénme-tā-shì-fù-rén-nǐ-shì-qióng-rén]
{Tại-sao nó thì giàu mày thì nghèo?}
(2) Where? Đâu? Nǎlǐ?
"哪里": [nǎlǐ] {Đâu}
"在哪里": [zài-nǎlǐ] {Ở-đâu}
Vídụ:
"你昨晚去哪里": [nǐ-zuó-wǎn-qù-nǎlǐ]
{Mày tối-qua đi đâu?}
"你的酒店在哪里": [nǐ-de-jiǔdiàn-zài-nǎlǐ]
{Kháchsạn mày đâu?}
(3) When? Khi-nào? Shénme-shíhou?
"什么时候": [shénme-shíhou] {Khi-nào}
Vídụ:
"李小姐什么时候会到": [li-xiǎojiě-shénme-shíhou-huì-dào]
{Lý tiểuthư bao-giờ mới tới?}
"你什么时候退房": [nǐ-shénme-shíhou-tuì-fáng]
{Mày khi-nào trả phòng?}
(4) Which? Nào? Nǎ?
"哪": [nǎ] {Nào}
Vídụ:
"你是哪国人": [nǐ-shì-nǎ-guó-rén]
{Mày là dân nước nào?}
"你认为哪是更好": [nǐ-rènwéi-nǎ-shì-gèng-hǎo]
{Mày nhậnđịnh cái nào tốt hơn?}
(5) Who? Ai? Shéi?
"谁": [shéi] {Ai}
Vídụ:
"他是谁": [tā-shì-shéi]
{Nó là ai vậy?}
"谁现在想吃涮锅": [shéi-xiànzài-xiǎng-chī-shuànguō]
{Ai hiệntại muốn cắn lẩu shabu?}
(6) How? Thế-nào? Zěnme? Rúhé?
"怎么": [zěnme] {Thế-nào}
"如何": [rúhé] {Như-nào}
Vídụ:
"这个字怎么念": [zhège-zì-zěnme-niàn]
{Chữ này đọc thế-nào?}
"如何去市中心": [rúhé-qù-shì-zhōngxīn]
{Đi như-nào đến trungtâm?}
(7) How-many? How-much? Bao-nhiêu? Duōshǎo? Jǐ?
"多少": [duōshǎo] {Bao-nhiêu}
"几": [jǐ] {Mấy}
Vídụ:
"这件洋装多少钱": [zhè-jiàn-yángzhuāng-duōshǎo-qián]
{Bộ-váy này bao-nhiêu tiền?}
"有几个人会来": [yǒu-jǐ-gèrén-huì-lái]
{Sẽ có mấy thằng tới?}
(8) Doesn't it? Isn't it? Phải-không? Méi? Bù? Ma? Le?
"没": [méi] {Hay-không}
"不": [bù] {Phải-không}
"吗": [ma] {Hả/Chứ}
"了": [le] {Rồi/Nhỉ}
Vídụ:
"我买酒你有没有": [wǒ-mǎi-jiǔ-nǐ-yǒu-méi-yǒu]
{Anh mua ziệu, mày có hay không?}
"你是越南人是不是": [nǐ-shì-yuènán-rén-shì-bù-shì]
{Mày là dân Lừa, phải-không?}
"我可以抽烟吗": [wǒ-kěyǐ-chōuyān-ma]
{Anh có-thể hút-thuốc không?}
"现在几点了": [xiànzài-jǐ-diǎn-le]
{Hiệntại mấy giờ rồi?}
Note: Cách lặp độngtừ "有" {Có}, "是" {Là} trước và sau liêntừ "没", "不" trong hai trườnghợp đầu "有没有" [yǒu-méi-yǒu], "是不是" [shì-bù-shì].
Bonus
(1) Bínhâm toàndiện:
(2) Vẽ chữ:
(3) Mấy giờ gòi?
Vocabulary: Giảithích từvựng
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: phổ-thông hán-ngữ bính-âm cơ-bản thực-hành.
Comments
1,013 comments
Page:hangoc
Nói như anh Pín cũng có phần đúng vì cổ kính ở VN ta thì chỉ là do cái tâm tưởng thôi chứ thực tế thì chỉ là đồ cũ thôi, cổ gì. Cơ mà các nhà văn hóa thì cũng phải ồn ồn lên tý chứ chả nhẽ im im ăn tiền ngượng chết.Nhuwng làm mới gì thì mới cũng phải đạt được cái hình ảnh đập vầu mắt người xem tý xưa cũ, chứ xây mới chùa mà cứ như xây biệt thự thì cũng đâu có được.
hangoc
Anh Pín nhầm rồi, em không phải vàng son đâu, em đực rựa đới. Khiếp cho cái quả sồn sồn thấy hơi hám gái tý là là là.... Em lấy mail của con em để vô đây đấy chứ không phải em là vàng son, các bác cứ đùa. Em cười vãi hết pín ra đây nè, quả danh bất hư truyền anh Pín xăm hình hai con dê cưỡi nhau, hãi hãi là.
chandoi
Khà khà Con dâm tặc Pín lầu chôn nài học ông GĐ cũ của anh, chơi quả trứng gà cũng ngon đó cô Ngọc ạ.
hangoc
Bác nào học tiếng Hoa thì chú ý nên in ít sử dụng : 你是越南人是不是": [nǐ-shì-yuènán-rén-shì-bù-shì]
{Mày là dân Lừa, phải-không?}
mà hãy sử dụng: 你是越南吗? Bác là dân Việt hở? Thế nhanh và bọn Tầu hay đang học tiếng Tầu cũng dễ nghe hơn.
pín
Anh Hangoc là đựa-rựa, địt mẹ cái tên khiến tôi nhầm, tôi đéo xin lỗi địt mẹ !!!
Anh Thần địt đéo nhiền ra cái biển cổng chùa tram-giam di tich lich su da dc xep hang đó hả ?
Tóm lại Lừa sóc lọ là tài.
Anonymous
Địt con mẹ con Chân Zòi Zì chưởi mãi vưỡn đéo chừa cái tật sính chữ huyênthuyên như con điên.
Xe hai-cầu hay một-cầu hoàntoàn được mần zo nhucầu bán/mua của nhà sảnxuất và kháchhàng, và đươngnhiên fụthuộc vầu já xe. Chả có fụthuộc vào cái lồn jì gầm thấp hay cao đường trơn hay sần cả địt mẹ.
Xe coupe đắt tiền như Lamborghini hay Ferrari gầm cao chỉ 13cm (đéo leo qua nủi đường-sắt cắt ngang đường-bộ ở Nụi) mà cũng hai cầu AWD. Còn xe-tải Ford Ranger gầm cao 50cm mà vẫn 1 cầu địt con mẹ.
Zì khóa mõm con nầy bâu-nhiêu lần cho đủ đây hả Jời?
hangoc
Vậy "文工小姐们" là Văncông Tiểuthư Môn, nghĩa là hehe Thưa Các Văncông địt con mẹ.
Phải vậy không bác Hoàng? Em thấy là thưa các "cô" văn công mới đúng chứ bác?
chandoi
Mạ ơi. Anh phân tích ưu khuyết điểm hai loại xe và cách sử dụng khi nào chạy hai cầu với con Lao. Mục đích khỏi hư xe nếu con nào mua hai cầu. Chứ anh có cãi đéo gì với mụ mà mụ nóng thía. Hồi hôm anh sin lỗi rồi.
Còn muốn đéo gì nữa.
Meomeo
Em xin Zì đừng rọ mõm anh Zòi một lần nào nữa. Nếu ảnh có liên thiên như thằng điên thì có em nghe, Zì lướt chuột nhé.
Zì cũng thả anh Gét ngay và luôn đi, vắng ảnh em thấy nhơ nhớ. Còm của ảnh hay làm em cười, ảnh chửi duyên phết.
Thành Zì
chandoi
Đủ móa cô nào đã sử dụng nhiều xe và từng xài xe hai cầu mà bẩu anh nói sai thì bật anh đi.
Còn chiện chế tạo kiểu gì, cao thấp thì việc nhà chế tạo nó muốn chế kiểu gì bán được thì nó chế , anh có nói gì.
H
Nó còn đứng đc vì là gạch đặc, bên ngoài mủn mẹ ra thành đất rồi, lớp trong cũng đang mủn mẹ .
Lếu là tường chùa thì đổ từ đời tám-hoánh địt mẹ @anh Pín
Tôi nói ý của TT, rằng "gạch thì hehe tuổi thọ đéo bâu-jờ đạt tới 200 năm", là không chuẩn.
Tháp Chăm gạch đặc hay gạch tuynel thì cũng là gạch anh nhé.
Ý anh có lẽ tháp là khối gạch đặc? Tường của nó quả rất dày nhưng tháp nó rỗng anh ạ.
Tôi không bàn chùa tường gạch có trụ nỗi 200 hay không nha anh Pín.
pín
Anh Chandoi65 thần địt ra tù phải máu chứ hiền-lành quá đéo đc địt mẹ .
hangoc
Bác Hoàng có cái tật rất chán là hay khóa người khác, người ta có nói sai thì để cao nhân trong quán gõ đầu, chứ bác khóa vậy thì cũng đâu có đúng với tôn chỉ khai khai của quán? Em nghĩ quốc có quốc pháp, gia có gia qui, quán có quán lệ , hệ hệ , thế thì bác Hoàng làm quả điều lệ quán, như thế nào thì bị cấm tiệt, như thế nào thì giam 1 - 3 ngày, thế nào thì 3- 7 ngày... như thế để người ta dễ nói chuyện, còn bác cứ ngẫu hứng khóa khóa em thấy chán lắm, bất mãn lắm.
Thôi em lượn đây các bác khỏi tiễn, về đy về đy, anh Pín buông áo em ra cái để em vìa , he he.
chandoi
Đèo mẹ năm 1997 anh xài con này, cũng màu này Toyota Previa. Đèo mẹ gầm thấp tịt xát đất mà cũng hai cầu số tự động ai chả biết.
[im]http://img443.imageshack.us/img443/3148/toyota20previa201998202cd6.jpg[/im].
Thế đéo nào Mụ này đọc cái gì mà cứ ghép tội mình.
Anonymous
Con Hờ chui ở đéo đâu ga mà bắtbẻ Zì vụ gạch không chịu nủi quá 200 năm nhở?
Địt mẹ gạch có nhiều loại gạch. Có cả "gạch" đục từ đá lúi, và ổng là "đá" chứ gạch đéo jì. Có gạch zùng các côngnghệ đặcbiệt nên cực bền, như vụ gạch xây Nhà-thờ Chínhtòa Nụi mà Zì đã nói ở trên, hoặc gạch xốp của bọn Tai xây nhà từ thời Trungcổ đến jờ vưỡn còn ngon. Kểcả gạch bìnhthường (bằng đất-lung) nếu không bị ngấm nước hoặc chịu thayđủi nhiệtđộ quá đáng, thì cả vạn năm cũng đéo bị sao chả chứ đừng nói 200 năm.
Vặn như cái lồn. Ý Zì nói là thứ gạch mà Lừa sảnxuất, zùng để xây tường Lừa, thì 200 năm là đến hạn vứt đi gòi, cho zù đó là loại tốt nhất.
Gạch xây Tháp Chàm cũng mục hết gòi, con Bín đã nói đúng chứ còn đéo jì. Đã con nầu vầu đó thử bẻ tường tháp thảm chưa mà cãi như fá?
Tháp Chàm chưa đổ sụp vì tường tháp thảm quá zầy (cả mét thậmchí vài mét), nên gạch trong lõi tường ít bị ngấm nước và vưỡn còn trụ đỡ được cho lớp gạch mủn bên ngoài. Zưng địt mẹ các tháp thảm có-thể sụp bấtkỳ lúc nầu. Đố các cô chui vầu ngủ trong đó đó?
Còn tường chùa Lừa thì chỉ zầy 20-30cm (đéo hiểu sao Lừa đéo có đủ xèng để mần tường zầy 1-2m như bên Tào nhở?) thì gạch đéo nầu chiệu cho thấu mấy trăm năm.
Miumiu
Vặn như cái lồn. Ý
Búa Tạ khoá mõm Zì yêu lại hehe.
Anonymous
Địt mẹ con Ngọc từ đâu vầu mà chống lệnh Zì đấy? Nói sai đéo ai cấm. Chưởi Zì cũng đéo ai cấm. Zưng đã nói sai mà còn lảinhải lảinhải làm mất thờijan của Zì và của người khác, thì mới bị khóa mẹ mõm cho về đọc lại sách hoặc gúc. Luật từ mấy năm nai vưỡn thế thắcmắc cái buồi.
Con Gét Hói aka Trực bị khóa 3 ngày vì tội nổ ngớngẩn mần ảnhhưởng đến uytín của Zì cách bốláo (coi như tội vukhống). Không zững bị khóa mõm, con nài còn bị xóa các cồng liênquan. Các cô đừng xinxỏ lôithôi Zì không nhượngbộ đâu.
H
Chào TT nhé.
TT có cái còm dài mà không có thông tin mới.
Để tôi gúc cách chèn hình từ máy tôi chụp, từ tháp tôi đã sờ đã mó (không phải hình Gúc của anh Pín), đặng cho TT xem tường gạch tháp Chăm (còn tốt) nó bền thế nào.
Những tháp to, còn tốt mà bóc đi một lớp gạch 3-5 cm bên ngoài, bên trong gạch vẫn tốt. (Dĩ nhiên, tôi biết có chỗ, mấy ông trùng tu chèn gạch mới giả gạch Chăm vào).
Anonymous
Con Toyota Previa của con Chân Zòi là MPV, gầm cao ngang Toyota Innova gòi chứ thấp cái đéo jì. Zưng ở Lừa ít nhập loại 2-cầu.
Địt mẹ mai ga ở đây có con Tào Lao mới có-thể thảoluận được mới Zì về xefáo gõ chưa văncông. Chứ con Bín cũng chưa có cửa địt con mẹ mang tiếng sinhhoạt mãi mới bọn Otofun mà hãm vãi bưởng. Con Chân Zòi thì hehe càng hãm tợn.
hangoc
Cách đây 8 niên, em lang thang miền Nha Trang có tụt tạt qua cầu Bóng ngó nghía tháp Bà Ponaga và thấy nó rất dày nhưng cũng không đến cả mét, cơ mà cũng dày hẽ hẽ. Cũng những năm đó đang trùng tu tháp và em có sờ vô những chỗ trông có vẻ mun mủn nhưng chắc lắm các bác ạ.
Bác Hoàng có mỗi cái luật : bác là trên hết, em đã hiểu luật của bác hẽ hẽ.
Anonymous
Chết cười mới con Hờ. Tường Tháp Chàm zầy 1m thì cô bóc 5-10 fân ănthua đéo jì. Chứ tường chùa Lừa hoặc tường-bao Văn Miếu zầy có 20cm mà cô bóc mỗi fía 5cm thì có mà đứng được cái buồi nữa. Năm 198x đã có đoạn tường Văn Miếu chỗ ngã-ba Sinh Từ sụp mẹ gòi, sau đó bọn Fường xây mẹ chỗ lủng đó cái bốt-điện vì bỏn đéo có gạch để fụcchế, mà cũng đéo có ai đứng ga nhận mần fụcchế (năm nẳm bọn Vănhóa đói thối mồm ho còn đéo có sức nữa là nổ văng mạng như jờ).
hangoc
Em chống lệnh bác Hoàng lúc nào đâu? Em chân ướt chân ráo vào chưa nịnh nọt gì bác Hoàng thì thôi chứ sao dám chống lệnh bác? Chắc tại em hơi ngố nên phán theo cảm tính chứ không phán theo lý trí( hẽ hẽ) nên bác tưởng em chống lệnh, có gì em rút kinh nghiệm, để em coi lại xem luật lệ rồi phong cách quán bựa bất hủ thế nào để ít bị chửi nhất vậy.
Nhưng có một điều em không thể nịnh bác Hoàng được là : em rất ngưỡng mộ bác khi được giới thiệu về bác Hoàng và được thưởng thức một phong cách mới mẻ mà em đồ rằng do bác khởi xướng : phong cách văn bựa. Đọc đôi khi thấy hơi bậy bậy nhưng rất dễ thấm và nhớ lâu và vui nhộn và... nhiều lắm. Thanks bác Hoàng.
Anonymous
@con Ngọc
Nịnh thôthiển hoặc fán linhtinh cũng là mắc tội Bam đó. Ở đây cứ Bam là bị khóa mõm cho chừa.
Tôm
Có điều gì hay ho thì giảng đi Zì ơi . Nhạt nhẽo quá hehe
pín
Ô tô anh là thần bẻ với thần sửa đây địt mẹ, nhưng về chủng-loại xe thì anh đéo rành, nhường Dì nổ .
hangoc
Tinh tứơng
chandoi
Đèo mẹ con Đĩa bay 2 ống thụt sau cách mặt đất có 10cm. Đi đường Lừa bị ổ gà cứ cạ ào ào. Gớm chết.
Miumiu
@ Anh Chandoi sắp đầu mấu
Công nhận chim Thái to hơn chim Lừa.
Nhưng toàn chim giả và quá ư mào mè.
[im]http://farm8.staticflickr.com/7116/7880110498_803b0d2002.jpg[/im]
Đấy, ông anh yêu quý thấy đấy tuyền đồ lởm,em chả ưng.
chandoi
Miu đã coi chim thiệt chưa. Chim đánh trống í. Nó mà bắt em cần thì bốp mạnh một phát cho anh. Hehe. Chúc em đi chơi vui vẽ.
DragonFly
Địtmẹ con Zì Mọi chỉ được cái dễ bị kích động. Hôm qua thấy cô Fòng bạn anh kích 1 câu về cô Gét là hôm nay ra vẻ công tâm vô tư khóa cô cổ.
Cô Gét cổ chắc cũng như anh, vào đây bibô thư giãn chứ ăn vàng ăn bạc đéo jì. Có cổ nhiều khi cũng funny bỏ mẹ. Hệ Hệ
Cô Zòi chửi bỏ mẹ con Zì Mọi đi. Cỏn đang thích cô chửi về xe hơi tàu bò để lấy cớ lờ mấy vụ kinh tài ấy mà.
Địtmẹ cái đồ đê tiện. Anh khinh. Hệ Hệ
MADONNALILY - MADONNALILY
Nghe hangoc gọi Zì bằng bác (chắc là bác xưng em) nhưng vẫn mắc cười quá, vì thấy ngồ ngộ, hehe.
Unknown
Địt mẹ định nhiện dưng thái tuyền a-dua đéo chiệu được, hehe
Trùng-tu aka sửa lại khác mới đập đi xây mới. Địt mẹ sửa lại thì chỗ nầu hỏng mới thai-thế chớ. Gạch mủn thì thai gạch, gỗ hỏng thì thai gỗ. Đéo ai chơi đập mẹ hết aka fủ-định sạch trơn để mần lại mờ bẩu là trùng-tu
Theo cách hiểu đóa thì bọn khoai-tai thượng-đẳng tinh-hoa quá ngu khi ngồi tỉ-mẩn sơn lại từng nét của một bức-tranh. Địt con mẹ fết cho 1 lượt sơn trắng bóc rùi vẽ mẹ lại nhanh hơn mờ vưỡn đảm-bẩu jống i cũ
Trùng-tu đai hử?
[im]http://laodong.com.vn/Uploaded/buibichhuong/2012_08_23/chua-tram-gian-10.gif[/im]
Unknown
Kuán nài đài kền-kền lượn mờ đéo có lồng-chí nầu nhải vầu bênh đồng-nghiệp. Hỏng, hỏng mẹ òi, em chê
PS. Jờ cứ nhạo fê-fê về mới có hấng còm hehe thế mới đểu
Khà khà
pín
@ anh Pha âm hộ nhét lịu đạn
Trùng tu cái buồi chúng nó ý, chúng san phản mẹ, rồi xây lại đàng hoàng hơn to đẹp hơn anh nhẻ .
Trùng trùng cái đầu buồi ý mà trùng, địt mẹ tuyền mấy cây cột mục với ngói mủn với kèo mọt chứ có cái lồn gì khác, chả đập con mẹ nó đi ?
Anonymous
Con Fa Âmhộ hoặc càng ngày càng đầnđộn hoặc càng ngày càng ngangngược. Hai độngthái này đều cần đến một hànhđộng thiếtthực với cái mõm cỏn: khóa mẹ lại.
Đéo ai lại đi so cái chùa Trăm Jan mới xây hồi 19xx với các tácfẩm của Tai Trungcổ? Có cái đéo jì cổ ở chùa chủa mà đòi trùngtu hoặc fụcchế ở đây mà mở mõm ra cãi như đúng gòi? Chùa Trăm Jan đơnjản là đến kỳ chữa lại đúng như ổng đã từng được mần thế suốt nhiều trăm năm qua. Cũng hệt như Văn Miếu (chỉ cần jữ lại bia đá và gùa xịn) hoặc Chùa Một Cột (đéo jữ lại cái đéo jì, kểcả hìnhzáng nguyênthủy, vì làm đéo jì có).
Vướnđề nài trên thếjới là thường chả có đéo jì lạ. Paris từng được đập đi và xây mới hoàntoàn. Mời gúc.
Ở gần Lừa, có Hàn Quốc cũng là bọn chiên có trò xây mới các cổ-tích. Mời các cô gúc Nam Đại Môn (aka Namdaemun or Sungnyemun), được coi là Zisản No1 Quốcja Hàn, zưng vửa được zựng mới hoàntoàn năm 2010, thậmchí ở một chỗ khá xa vịtrí nguyênthủy.
[img=http://iain.cx/photos/images/namdaemun.jpg]
Có cái cặc ý mà cái Cổng Nam nguyênbản được như thế.
Các cô là cái lồn jì mà đòi hunghãn như báchọc? Trítuệ được mấy tí? Chất-xám được mấy cân?
pín
Nói tóm mẹ nó lại răng Lừa chỉ có thành nhà Hồ với lại hàng Pháp xây đáng đc giữ , còn đâu đập con mẹ nó hết đi cho nhanh.
Anonymous
Các cô muốn jữ nguyênbản các zitích thì fải jữ như nài:
[img=http://resources.touropia.com/gfx/d/famous-greek-temples/temple_of_poseidon_at_sounion.jpg]
Địt mẹ nhưng ở Lừa có zitích đéo nầu mục-nát được như thế (zưng vưỡn đéo sụp) mà jữ? Có mấy cái Tháp của người Chăm đó. Đừng có sờ vầu làm buồi jì cả nhế, để nguyên đó khi nầu sụp thì thôi.
Địt mẹ đàng nài vưỡn muốn có chỗ thờ-cúng (và thu xèng khách thamquan), lại vưỡn muốn có zitích nguyênbản hehe chó cũng đéo ngưởi được.
Anonymous
Địt mẹ các cô vào Cốcung ở Huế mới buồn cười. Gặt một thứ kiếntrúc nửa cổ nửa tân trông như cái lồn bò. Nhà đéo ga nhà, điện đéo ga điện, miếu đéo ga miếu. Lăng Vua đéo jì mà ốp bằng mảnh bát. Sân gồng đéo jì mà trũng như cái ao, gạch gốm vỡ-nứt tứtung. Tượng thì đắp bằng ximăng gẫy đầu gẫy chưn.
Địt con mẹ cứ mạnhzạn đập mẹ đi gòi xây lại cho tửtế, để đời sau có cái mà nhớ, thế là được. Hai trăm năm nữa thì Quán Bựa cũng là cổtích mẹ gòi, còn xálị Zì thì thờ trên Bựa Miếu, cần đéo jì Zì fải jà hơn Lý Thường Kiệt đâu.
Anonymous
Zì đã nói ở đâu đó gòi. Nếu các cô muốn có zitích để lại ngàn năm, thì các cô fải xây ổng mất cả trăm năm. Thờijan zài như thế để test khảnăng tồntại của zitích, cả về độ-bền và thẩmmỹ.
Nhà-thờ Notre Dame ở Paris xây mất 200 năm, để gòi đến jờ sau 700 năm ổng vưỡn là thứ zùng được. Vạn Lý Thành xây mất 1,500 năm, và vài ngàn năm nữa chắc ổng vưỡn nhiền tốt.
Địt mẹ đàng nài xây cái đéo jì cũng chỉ muốn mất vài tháng một năm, mà lại tính để cho muôn đời hahaha.
pín
Huế thì anh vào vài lần, địt mẹ cung vua đéo gì mà zách như xi líp, ngai thif cũng như cái buồi, có muỗi cái hồ có nhiều ông cá là anh thích xem, con đâu thì tan nát cả , chả san mẹ nó phảng đi cho nhanh.
Địt mẹ công nhận Lừa nghèo, vua mà nghèo như zửa đít.
pín
Thì Lừa là giống ăn-sổi-ở-thì , làm cái đéo gì cũng muốn nhanh với lại he he rẻ .
rẻ thì máo lồn đéo có mà húp .
Anonymous
Không kể mấy cái cổtháp của người Chăm ở Trung Kỳ, thì thứ jà nhất của Lừa mà Zì biết chính là thành-xây-đá của Ly Hồ Quý. Trước Ly, các đời vua Trần Lý Lê Đinh không để lại bấtcứ một thứ jì kểcả một mảnh bát hoặc một lưỡi zao đồng. Các cô đừng nói mấy cái Ghế Đồng là zitích của Lừa đó nha hehe.
Các cô không-thể có bấtcứ kháiniệm jì về cái biệtthự hoặc xe-ngựa của Tuấn Trần Quốc, hoặc mũ-miện và áo-choàng của Uẩn Lý Công, hoặc triện và gươm (zù bằng ngọc hay đồng hay gỗ hay sắt) của Lĩnh Đinh Bộ. Lắm lúc Zì cứ nghĩ, hay bọn đó cũng là hưcấu nốt? Tức là hehe đéo có Vua Lừa Quan Lừa nào cả ever cho tới tận Ly Hồ?
Anonymous
Chết mẹ nó cười.
Độ 200 năm nữa Zì đưa mẹ con xe nài gòi bẩu đó là xe Tuấn Trần Quốc từng cỡi để truy-sát Hoan Thoát chui trong ống đồng thì cũng đéo có con nầu cãi được:
[img=http://www.tuvie.com/wp-content/uploads/honda-v4-concept5.jpg]
Còn đây là cungđiện của Uẩn Lý Công:
[img=http://2nhadat.vn/assets/estate_images/2011/08/01/HN11564/xIMG_4147.jpg.pagespeed.ic.KBSATJ15gk.jpg]
Anonymous
Thôi chán cười gòi Zì đi tọa
pín
Phải công nhận bọn tai tài, chúng xây cái đéo gì cũng hoành, đứng đc vài tram nam là thường, tôi đên london nhiền mấy tòa nhà, tòa đéo naof bằng đá to to là, cao cao là đẹp đẹp là ...
thế mà chúng cũng đéo ưng , giở thành phố mới xây chỉ tuyền nhà thấp thấp là, với zừng cây rậm rậm là ...
pín
để lúc nào zảnh anh tham luận thành phố tương lại phải thế nào địt mẹ, zì vĩ đại té thì anh cũng té luôn
Biboo_36
[im]http://nq7.upanh.com/b6.s28.d3/d6477e9101b9f509f905148c6d90dc12_48594157.2012081517.jpg[/im]
[si="5"][co="blue"]Anh Hoàng xem hộ em cái tháp này nó trùng tu được mấy năm mà em nhìn nó như mới vậy[/co][/si]
batthanhquan6868
thử cái, tổ sư bố chi bộ
Biboo_36
[si="5"][co="blue"]Đù má, to dữ vậy. He he, sorry nha, anh Búa tạ sửa dùm em. [/co][/si]
batthanhquan6868
Ờ ăn ngay thật nhưng Cậu cũng chẳng lấy làm mừng hehe
Cũng như anh Lài đồng hương của Cậu, Cậu trồi lên để cùng dại dỗ thằng cháu dại tên Hoàng. Tuy có thương thằng chảu vì cô đơn, phẫn bất chí phân nửa đời nhưng thói tranh khôn của nó làm Cậu bực rất
batthanhquan6868
Còn nhà anh nữa đấy anh Pín điếc mũi. Dạo này chuyển nên núi ở hay sao mà cồng anh nhạt vậy, chỉ chăm chăm theo đuôi con Zì mọi làm giề.
DragonFly
Đéo ngủ được các cô ạ. Mải suy nghĩ về nước Mỹ vì ở đó có ông Tơn.
Nói về Ốc, nếu cô nào ở Gồng hay lê la như con Zòi hẳn biết quán Ốc Út Liên ở Fổ Quang -Tân Bình.
Cách đây zăm bẩy năm chỉ có vài cái bàn ở vỉa hè khép nép chồng chèo thuyền vợ tát nước đắp đổi qua ngày.
Bây giờ nó thuê miếng đất rộng ngàn mét ở mặt đường của 1 tên gốc Fòng để bán. Có thằng bên thấy nó bán ngon cũng mở bên cạnh để ăn theo.
Đã bị nó thôn tính vì đéo chịu được nhiệt. Hệ Hệ
DragonFly
Quán thì có đéo gì đâu, toàn xây bằng nhà thép tiền chế, bàn ghế phun PMU bóng nhoáng nhưng toàn là gỗ cao su tạp, đéo điều hòa, phòng riêng, quán bán đồ ốc iếc hải sản cũng không quá đặc biệt, giá cũng đéo rẻ so với mạn Tân Bình viên ngoại.
Thế nhưng nhìn khách cắn, bú , đớp ra vào ngày không dưới ngàn mạng mà thèm. Ít ra 1 ngày doanh thu cũng cỡ 300 trẹo cụ.
Mà bán hàng ăn trừ tất cả các khoản chi phí thuế má, nhân công, làm luật với các ban nghành...Lãi cũng cỡ 30%.
Bán quanh năm đéo nghỉ. Ôi chóng mặt, đéo tinh nổi 1 năm bao nhiêu nữa mà nó cứ thế 4-5 niên nay roài.
Nhẽ bán Ốc mặc xà lỏn ngồi Phantom cũng đéo có gì lạ nhể? Hệ Hệ
DragonFly
Xin lỗi, đéo thể 300 trẹo, tính nhẩm con mẹ nó lộn, 1 ngày bỏn bán doanh thu cỡ 70-100 trẹo là ít.
Bán cả ngày ra vào nườm nượp nhất là buổi tối. Hệ Hệ
Unknown
@ Anh Lài :
Buôn thất nghiệp cơ mà lãi quan viên đó anh. Chính tôi cũng đéo tin nổi vào mắt mình nữa khi chúng chủng như vại, DCM. thời thởi từ Bến Chương Dương, rồi trên dường Trần Hưng Đạo, Bờ kè là sau nài , Tôn Đản, etc... như anh nói. Cứ như vậy trong theo kiểu gia truyền, Phan Tom là cái đàu bòi jì đao.
Unknown
Mà cái dzịt cụ bọn Búzù văn công, học hành cái kiểu đào pùi gì mà như con nào cũng đọc thông viết thạo vại, nhẽ không hỏi lại được con Zì vài câu cho phải đạo rồi mà ngồi nghe giảng,Học tiếng nước mẹ, tưởng vại mà không phải vại đâu nha.ĐCM. Cứ hông chịu học, qua chuyến hành hương về mả tổ nài rồi bít. Búa Tạ mà cũng có thể là Mụ Zì kènteo pùi mềm bất hủ đéo phải dạng ba cái đào lao, sáu cái tai cả trước lẫn sau đâu mà phiên với chả dịch nha.
DragonFly
A, Fòng bạn tôi chắc cũng đang nằm bóp dái nghĩ miu hèn jống tôi hả?
Vui quá, địtmẹ, làm hàng ăn mà có lộc lá thì fất nhanh kinh khủng tởm.
Fòng thấy Vân Ốc, Hà Ốc ở chợ Cố Đạo ở Fồng không?
Địtmẹ ăn có mấy đĩa ốc đĩa ( Ốc Ngựa) mà mất cả trẹo bạc, ngồi vỉa hè xì xụp. Thế mà toàn gian nhân aka dân nhai đến ăn ầm ầm. Hệ Hệ
batthanhquan6868
Định chỉnh anh Lài về cái tội bốc thuốc mà anh xin lỗi mẹ rồi. Anh với tôi ở đây để dạy dỗ cu cháu Nổ thì ko thể mắc những nỗi nhỏ như thế được. Tôi nghiêm khắc phê bình anh trước chi bộ, nếu tái phạm tôi bực lên tôi mặc kệ đới hehe
DragonFly
Chính thời điểm này hàng bình dân nhưng không quá tầm thường làm ăn được fết.
Bất động sản thì ở Gồng fân khúc nhà dưới tỷ Cụ bán rất chạy.
Đồ ăn thì không quá sang mà tầm tầm bán cũng O.k
Hay anh em mình hợp tác vụ lẩu cua đồng ở Fồng mí lại ốc ếch nhể? Hệ Hệ
DragonFly
Mà thôi, anh đi tọa fát để mai con đi cày hòng tích lũy tư bản mở quán Ốc Hàng Hiệu bán cho các Bựa tinh ăn mù làm. Hệ Hệ
Unknown
Ui. ĐCM, nói đến ốc Fồng đắt thật anh Lài bạn tôi ạ.
Hà Ốc Cố Đạo trước tôi hay ăn, nhưng giờ thì đéo.
Thỉnh Thoảng về tôi Qua CÁT DÀI. Chỗ cái trường mầm non Chim Sẻ ấy. Vỉa hè cũng có, trong nhà cũng có và xung quang thì các vàng son tintin ( aka HHVN tương lai không xa). Nhưng Ốc Fồng ngon, ngon bởi nhẽ đéo nơi nào pha được kiểu nước chấm như ốc Fồng, tôi thật. Gồng nhiều chủng loại ốc hơn Fồng nhưng đéo ngon bằng bởi cách chế biến các món & đồ chấm.
DragonFly
@Lộc Fát
-------
Lính mới à? Fồng dạt à? Chầu Chầu nhế. Hệ Hệ
Unknown
ĐCM, Lẩu cua đồng ở Gồng nó có từ đời 8 hoánh nào rồi anh Lài ơi. Nhưng Tôi chê nước dùng ( aka nước lèo ) không trong, hay bị đục. Tôi ăn LCĐ từ thời 199X ( X <9 ) ở cái quán 72 Trần Quốc Thảo rồi anh ạ. ĐCM. Nhưng thôi, ngừng tham luộn tôi với anh cùng ngụ, mai tính tiếp. Bóp dái làm giề cho quẩn nghĩ như con Zì đang.
batthanhquan6868
Em Phồng gộc đới anh, Trước giờ vẫn hóng quán đều nhưng giờ phải trồi lên vì thằng cháu Nổ nó làm em bực quá hehe. Mai em sẽ chỉnh nó vài điều cơ bản cho nó sáng mắt ra mới được.
DragonFly
Nói về làm hàng ăn, điều đầu tiên quan trọng nhất là cái duyên & lao động 1 cách cật lực và sâu xát.
Nhiều ông chủ quan nghĩ mình đi ăn nhậu nhiều sẽ có kinh nghiệm khi mở nhà hàng.
Rất tiếc đéo phải thế, bỏn có bao giờ đặt địa vị mình vào vai người bán hàng đâu mà chỉ đóng vai "thượng đế".
Cùng lắm là có kinh nghiệm cái miệng thử đồ và con mắt "soi mói" nhưu Zì Mọi. Hệ Hệ
DragonFly
Và điều đáng ghét nhất thường rơi vào mấy thằng Bắc Kỳ khi mở quán lần đầu, cứ có 10 thằng được hỏi thì đến 8 thằng trả lời kiểu rất sỹ : " Làm cho vui....blo..bla". Hệ Hệ
Vui vui cái lồn, làm để kiếm tiền, tìm hướng kinh doanh mới. Hãy nghiêm túc ngay cả khi trả lời để có ý chí cao tồn tại trong thời gian đầu khó khăn.
Những bỏn "làm cho vui" này hầu hết thất bại. Bẹp sĩ diện cực nhanh. Hệ Hệ
DragonFly
Vấn đề quản lý khi mở nhà hành cực kỳ quan trọng. Nếu làm chung thì nên thỏa thuận chỉ 1 người quản lý còn những thằng còn lại chỉ đóng tiền và "câm mõm".
Thường anh em bạn bè thân mất quan hệ hàng chục năm với nhau chỉ vì quả mở nhà hàng chung này đây.
Thằng nhận nhiệm vụ quản lý phải có khoản thu nhập về việc này rõ ràng ngoài số cổ fần chung chạ.
Cần sổ sách thu chi rõ ràng với các thành viên còn lại. Hệ Hệ
chandoi
Địt cụ thế đéo nào Gòn bây giờ toàn bán ốc, càng cua.Khắp nơi khắp nẽo mà quan nào cũng có kẽ ra người vô.
Đèo mẹ cô Lài có mở quán ốc thật hông đó.Anh cho thằng đệ anh cố vấn vài ngón nghề bán đồ biển.
Lai rai mà khỏe.DCM
DragonFly
Còn nhiều thứ để nói mà đang working time. Zí buồi vào lảm nhảm nữa.
Địtmẹ mấy con văn, thơ, nhạc, họa, máy bay, tàu bò, huyền sử, cướp, giết, hiếp trồi lên mà chém tiếp đi.
Địtmẹ mấy con vĩ mô chém jó trong khi nhà cửa rách như tổ đỉa, chơi chứng thì chết, mua vàng thì bay hơi, chơi nhà thổ thì đóng băng.
Quay mẹ nó về thời Thiên Đàng ngay và luôn đi để các cô đỡ nhớ nhung rên rỉ. Lúc đấy các cô có nước hít khí lồn để sống.
Địtconmẹ lũ hãm lìn. Hệ Hệ
chandoi
Đù móa cô Lài mới sáng mà chửi anh đấy à. Hổng nghe ba từ tin vĩa hè à.
Chỉ có ngồi vĩa hè mới biết tin vĩa hè. Khà khà.
hangoc
Bác Lài cho em hỏi cái, ốc bác nói là ốc biển hở? Chứ nếu ốc ruộng thì bác ghé qua miệt Hà Đông đến cái chợ hỏi hàng ốc Thìn, ngon vô đối. Em thề em đảm bẩu.
hangoc
Bác Lài mở mẹ nó cái văn phòng tư vấn mở quán bán ốc đy bác, chứ bác cứ bô lô ba la chửi người chửi đời trên quán thì phí hết cả tài năng, nhẽ thế hẽ hẽ. Và bác nhớ khi ai hỏi tại sâu mở văn phòng tư vấn bán ốc thì đừng có giả nhời là mở cho vui, nhá bác nhá. Hãy cửng cao chí khí ngay từ câu giả nhời, em mến bác.
hangoc
Thiên hạ đúc rút cũng khí lâu rồi, rằng thì là khủng hoảng kinh tế thì ngon nhất vẫn là hàng quán ăn nhậu, càng khũng hoãng thì ăn nhậu ngon càng phất.
Còn xu hướng đầu tư và kinh tài thì có gì cứ hỏi em, em biết tới đâu em phán tới đó tuyệt đối không bừa ẩu, kể cả vàng hay chứng hay đất hay đầu tư sản xuất, trừ khoản đầu tư chính chị chính em thì em không dám nổ vì cái đó ở VN nó biến thiên vãi dắm. Vậy thôi chầu buổi sáng các bác nhớ.
em chầu bác Hoàng, chúc bác buổi sáng trong lành và khoan hòa hơn.
hangoc
Kính thưa các bác, các cụ chúng nó có câu : Ôn cố tri tân. Em thấy bác Hoàng cho bọn em ôn cố nhiều nhiều là, dưng tri tân thì em chưa có tri được cái tân nào hết. Bởi em ngu? Hỏi đã là giả nhời hẽ hẽ.
Thế các bác sau khi được bác Hoàng ôn cố liên khúc thì các bác có tri được cái tân nầu không chỉ cho thằng em dại ví, hay các bác cũng hỏi và giả nhời dư em?
Em mong ước sao bác Hoàng phán về tương lai chính xác hơn và nhiều hơn so với phán về quá khứ, thế mới tài tài. Mà em thì phục bác Hoàng nhất ở cái khoản ôn cố, trong khi thông tin hiện tại và dự đoán tương lai thì bác Hoàng "biết mà không nói đấy làm gì được bác í" , hẽ hẽ.
Bác Lài đọc Ăn mày dĩ vãng chưa bác bình mấy câu cho nó rộn nhà nầu.
Unknown
Con Ngọc Lịnh nài mới vầu không biết à? Ôn cố để Tri tân là tư tưởng chủ đạo của ông Zì vĩ mẹ đại. Đéo ai hơi đao nhòi tận đào lao mài từng tí từng tí một.
Thánh nhân chả bâu giờ lói thứ zì cụ thể, hỉu được và vận dụng được phẩy tùy vầu sự thông tuệ cũng dư cơ diên của kẻ lĩnh hội. Hoàng Nguyễn đéo hỉu sâu sa cao lói của Khiêm Bỉnh Nguyễn gằng "Hoành sơn nhất đái..." mà lại tưởng phẩy mua thuốc diệt kiến thì có mà ăn cức, lái đéo đao ga "Vạn đại dung thân" khàkhà.
Vídụ, ông Zì tự nhiên cồng "Uồi hôm qua Zì mơ cái đéo mà buồi cửng tớn, ngọc hành gút mẹ vầu dư lặn mất" thì mài phẩy biết hôm ái oánh con 01, lếu không có đoạn ngọc hành gút vầu thì oánh con 100.
Mài không "Tri tân" được dững thứ ông Zì "Ôn cố" thì dáng chiệu, phàn làn cái zéo zề hĩhĩ.
Ngu thì làm zì có quà.
Tao cũng đéo có quà, thế mới tài khàkhà.
Mà mài là đực hai là cái để tao tiện xưng hô, lếu là đực tao gọi là Ông, ngược lại là Bà.
Hông thì mài tao cho ló thân mật, mả bố mài nhế hếhế.
chandoi
Anh nói tiếp bài Cô Thìn.
Cô Ngọc muốn chắt ăn hơn thì quốc thêm con Bướm số 99. Kiểu của mụ mũ nói chim thành bướm cũng như cơm bửa. Khà khà.
Cô Gét tin tin đâu rùi. Trùi lên đây anh bẩu. Dạy khôn anh cho lắm giờ lại đang ngậm tăm ngồi trong tolet à.
hangoc
Bẩm các bác, em nói lần cuối em không phẩy vàng son, em đực rựa. Các bác xưng hô thế nào đẩu quan trọng? em cài mặc định là gọi bác xưng em, trẻ hơn thì gọi chú xưng anh, nhẽ bằng bằng thì cậu tớ, cơ mà ít cậu tớ vì em vốn khiêm tốn hẽ hẽ, nên em cứ bác bác em em cho nó khoan hòa.
hangoc
Bác Thìn đẹp nói khẽ chứ. Tại bởi em đọc bác Hoàng bác ý tiên tri rằng thì là nhẽ đến thời tem phiếu re_tơn nên em hoảng hoảng là, nhưng rồi em biết bác Hoàng đùa vì bác ý tiên tri có bâu giờ nghiêm túc đâu nhở? hẽ hẽ tuyền là đùa.
Thế nên em có góp ý nhẹ nhàng là bác ý ăn mày dĩ vãng vừa thôi, phán về tương lai thì nghiêm túc tý cho các bác khách quán đỡ giật cửa mình và cũng đỡ mất nốt cái phần ngưỡng mộ trong em.
hangoc
Bác chandoi : Ở quán này đâu có quan trọng gì cách gọi phỏng ạ? Dưng quan trọng ở chỗ giới tính vì vàng son luôn được iu ái còn not VS thì đương nhiên phải rèn luyện cho mình tính tình khoan dung độ lượng vui vẻ hòa đồng kể cả khi bị các bác các chú đổ đủ thứ vầu lỗ nhĩ , thế nên em phẩy khai thật để tạo cho mình một vị trí vững chắc và xứng đáng, để làm gì thì em chưa nghĩ ra hẽ hẽ. Vậy nên em không mún lẫn lộn chim buốm mà mất uy của thằng đờn ông.
hangoc
Nhẽ tại bởi em mới được cồng nên nói lảm nhảm hơi hăng hái, chắc gần bằng diễn văn của phi đen cát tơ rô hẽ hẽ. Thế nên em đy đơi, các bác khỏi tiễn.
Unknown
Trung Tướng thiết lập style giúp tôi, từa tựa như anh Thìn Đẹp chẳng hạn, được không Trung Tướng?
Màu có thể đậm hơn, hoặc nhạt hơn, cũng được.
Cỡ chữ thì như thế, là vừa mắt rồi.
Cảm ơn Người trước, Trung Tướng vĩ đại!
King Filter
Ôn cố tri tân à? Hôm nay Qua ôn lại với các cô về Nguyễn Trường Tộ để xem có thể tri tân được gì?
Theo Wiki và các trang mạng thì Nguyễn Trường Tộ, hehe, gọi là ông Tộ cho nó thân mật, sinh năm 1828, mất 1871.
Ông sinh ra tại làng Bùi Chu ở Nghệ An, hehe, hình như khác với Giáo phận Bùi Chu ở Nam Định? Mời các cô thông tin thêm.
Nhờ gia đình theo đạo Công Giáo và được dạy dỗ tốt nên ông được Giám mục Gauthier mời vào dạy họ chữ Hán và ông được tiếp thu văn minh phương Tây.
hangoc
Bác Fai tờ : chã hỉu. Chắc lại phải gúc tý xem sao.
King Filter
2. Tiếp ôn về Nguyễn Trường Tộ
Cũng nhờ mối quan hệ này nên ông được đưa đi Tây sớm sớm là, lúc 30 tuổi năm 1858, năm Pháp tấn công vào Đà Nẳng, không biết ông đi trước hay sau sự kiện đó.
Ngay lúc đó mà ông đã đi được Hồng Kong, Sing, Thụy Sĩ, Ý rồi học tại Pháp 2 năm. Thật là đáng nể.
Với kiến thức đó thì quả thật ông đã đi vượt thời đại của dân An Nam quá xa. Hehe, so với Qua bây giờ cũng vượt bật.
King Filter
Khi trở về, hehe, giống bọn lỗ đít tiểu tư sản thời ông Cụ, ông cũng muốn khai sáng cho bọn mọi rợ An Nam biết thế nào là văn minh ngoại quốc.
Một câu truyện các cô thường được nghe kể là "bóng đèn treo ngược". Nếu ai không biết xin mời gúc.
Hehe, tất nhiên bọn vua quan nhà Nguyễn làm thế đéo nào mà tưởng tượng được cái đèn Măng Xông của bọn Pháp nó khác với đèn cầy thế nào.
Hehe, bọn bỏn cũng không thể nào hiểu nỗi những tư tưởng văn minh trong các bản điều trần của ông trình lên.
Dương Thường Trực
Dạ em đây thưa quý anh chị...!
Em vừa qua đợt tù cải tạo..của con Zì độc tài về..!
King Filter
4. Tiếp ôn về Nguyễn Trường Tộ
Các cô có thể nghiền ngẫm thêm các bản điều trần đó để biết như thế nào, hoặc có thể đọc ở bài này của Tuần Việt Nam
Về những đóng góp cụ thể của ông, các cô xem hình Tu Viện Saint Paul tại Sài Gòn, ông thiết kế và giúp xây dựng năm 1862-1863
[im]http://www.saigon24h.vn/pictures/sanit-paul.jpg[/im]
King Filter
5. Tiếp ôn về Nguyễn Trường Tộ
Tại quê nhà Nghệ An, ông giúp Tổng Đốc Nghệ An Hoàng Kế Viêm đào kênh Sắt, một công trình mà hehe, 2 nhân vật lỗi lạc đi trước thời đại của An Nam là Cao Biền và Hồ Quý Ly định làm nhưng chưa làm được.
Wiki cũng có nhắc đến ông giúp dời một làng ở Nghệ An, một nơi có khí độc, sang vùng đất mới trù phú.
King Filter
6. Tiếp ôn về Nguyễn Trường Tộ
Ngày nay, bọn lỗ đít khi bàn về ông, nói ông có khác vọng canh tân nhưng không gặp thời, do thời đó nữa thực dân, nữa phong kiến, blah, blah...
(Đợi chút ăn trưa phát)
DragonFly
"Nhất thất túc, thành thiên cổ hận
Tái hồi đầu, thị bách niên cơ...
(Một kiếp sa chân, muôn kiếp hận
Ngoảnh đầu cơ nghiệp ấy trăm năm)"
--------------------
Đéo hiểu sao anh ám ảnh câu mày cực, đời 1 con người có nhiều ngã rẽ. Thằng kém may mắn cũng ít nhất có 1 cơ hội đổi đời cho mình. Tỉ như con Zì Mọi không vì ông Pa kêu gọi quay về với chính nghĩa quốc gia thì cỏn nhẽ cũng cỡ con Chair man của Chinsu.
Quái đản là thế, zị zạng là thế... mà bây giờ...ô hô hô... chỉ làm chức quan chăn Lừa ảo tự phong.
Thôi thì anh khóc 3 tiếng thương cảm "người tài" thường cô đơn. Hệ Hệ
P/s: Nếu cứ sống 1 mình với con chóa fốc thì cũng dễ có ngày đột quị như cô diễn viên nghiện ngập Sơn Hồng đó Zì Mọi ơi. Anh thương hại Zì. Hệ Hệ
DragonFly
Bác Lài cho em hỏi cái, ốc bác nói là ốc biển hở? Chứ nếu ốc ruộng thì bác ghé qua miệt Hà Đông đến cái chợ hỏi hàng ốc Thìn, ngon vô đối. Em thề em đảm bẩu.@ Ngốc
--------
Uh, Ốc biển. Nếu ốc ao thì Nụi có Đinh Liệt #1, Liễu Giai # 2, Nam Đồng #3 ở Thành Làm thì Đồng Tháp Mười ( em Fúc vào confirm asap).
Ở Fồng thì có Ngõ Đá ( Trương Hán Siêu), Chợ Cố Đạo, Chợ Trần Quang Khải.
Ở Gồng Thì Hồng Hà, Yên Thế -Tân Bình & Trần Hưng Đạo..
Nhưng đéo đâu ngon bằng về quê tự bắt ốc ngâm nước gạo, rồi pha nước chấm, bẻ gai bưởi, rắc lá chanh vặt ngoài vườn. Hệ Hệ
King Filter
7. Tiếp ôn về Nguyễn Trường Tộ
Các cô thường trách Triều Nguyễn khi đó áp dụng chính sách bế quan tỏa cảng, không giao dịch với phương Tây nên dẫn đến tụt hậu.
Các cô cũng nói do hạn chế tầm nhìn thời đó nên các ý tưởng văn minh không được phổ biến.
Tóm lại các cô muốn cha ông aka người đi trước làm sẵn để các cô có phần hưởng, nếu không có sẵn nền tảng như thế thì hehe, phải cam phận kiếp lừa thôi.
King Filter
8. Bây giờ là phần tri tân
Các cô xem lại xem thời bây giờ các cô còn bị hạn chế tầm nhìn thời đại nữa không?
Internet có sẵn, thông tin ông Gúc có đầy, muốn biết từ những thứ nhỏ nhặt như làm bánh đến những thứ to lớn như chế tạo súng, máy bay... thì có sẵn kênh Discovery... dạy từng chút.
Bê nếu muốn học hỏi kinh nghiệm khắp nơi có thể bay vèo vèo đến tận khắp nơi trên thế giới để học hỏi.
King Filter
8. Tiếp phần tri tân
Kiến thức nhân loại đã có sẵn, nhưng các cô đang tự hào và lạc quan, cảm thấy hài lòng với thực tại.
Các cô vẫn tự hào chủ nghĩa Mác vô địch, có thể dẫn các cô đến thiên đường XHCN
Các cô chẳng học hỏi được gì từ nền văn minh phương Tây. Các lãnh tụ được gởi đi học tập, giao lưu... ở nước ngoài đã đem lại áp dụng được gì.
Các cô vẫn tự hào và được khuyến khích học tập và làm theo tấm gương của ông Cụ, hehe, trong khi mình chẳng bao giờ áp dụng.
Các cô chẳng học hỏi và áp dụng được gì về tính nhân văn của phương Tây, trái lại xã hội càng ngày càng xuống cấp
King Filter
9. Bài học tri tân
Vậy có phải hạn chế tầm nhìn thời đại đã làm các cô tụt hậu?
Xem lại đi, các cô còn thiếu gì nữa để trở thành con người bình thường trong xã hội nhân văn?
Lãnh tụ hehe, vẫn coi cô là các con Lừa để chăn dắt và định hướng, coi là con cừu để vặt lông và mần thịt khi cần.
King Filter
10. Tiếp ôn cố tri tân về NTT
Chẳng có gì hạn chế để chúng ta trở thành con người đúng nghĩa, mà không bị xem là Lừa và trở thành dòi bọ.
Có giải pháp nào hay ho ngoài chờ mong Nuke toàn bộ xứ Lừa để giải thoát các cô?
Hehe, các cô chỉ mong chờ vào hồng ân của lãnh tụ để trước hết đừng xem các cô là con Lừa nữa. Rất tiếc là khó thể nào thay đổi được.
Các cô nghe lời bà Zì, hehe, chờ mong đến ngày quay trở lại thời tem phiếu thiên đàng và sống kiếp lừa cho xứng đáng.
Hết tham luận!
Anonymous
Uh, Ốc biển. Nếu ốc ao thì Nụi có Đinh Liệt #1, Liễu Giai # 2, Nam Đồng #3 ở Thành Làm thì Đồng Tháp Mười ( em Fúc vào confirm asap). @ Lài
-----------
@ Lài: Ui ghét Lài quá, làm P nhớ thưở cấp III lê la cột dây áo dài ngồi ăn ốc ở ĐTM mỗi chiều tan học.
Nhớ ốc luộc NĐ quá đi. Nhớ ốc thì ít, mà nhớ món sung muối, khế dầm chua chua ngọt ngọt ăn kèm với ốc luộc thì nhiều, hehe.
Ốc luộc ở HN, SG P. ăn cũng nhiều, cũng nhiều hàng có làm món sung muối, khế dầm ăn kèm. Nhưng P chưa thấy ở đâu có sung muối - khế dầm ăn kèm ốc luộc ngon như những hàng P. đã ăn ở Thành Nam. Chắc hợp khẩu vị.
P/S: Lài nếu mở quán ốc ở SG thì nhắn em đến ăn ủng hộ nha, hehe.
DragonFly
P/S: Lài nếu mở quán ốc ở SG thì nhắn em đến ăn ủng hộ nha, hehe.@ Fúc Yêu
---------
Anh làm thật chứ chả đùa. Đang ném 1 ít tiền chung đụng 1 quán bé nhỏ xinh xinh ở quận 5. Hệ Hệ
Nếu mà fát triển tốt là anh quăng hết 3 cái việc văn phòng máy lạnh, xịt phòng thơm, tiền hơi thiếu để lăn ra vỉa hè kiếm ăn thật chứ bộ. Hệ Hệ
Đời anh chả ngại việc gì sất, bây giờ ai thuê đổ bô trả xứng đáng anh cũng làm. Riêng Vàng Son thue anh khuyến mại cho khoản rửa đít free of charge. Hệ Hệ
Buataem
Tôi phải trồi lên cảm ơn 10 tham luận của anh Tơ.
Anh có thể thay anh Lói - dạo này xuống cấp quá - giảng bài khi mụ Dì vắng nhà được rồi.
Unknown
[si="6"]Tôi đã ngoi lên, thánhthiện và thôngtuệ, sao thìgian đủ lâu để ănnăn sámhối theo ânsủng của Người - Dỉ vỉ đải mồm lồn của chúng ta đai các Anh Chị ạ.
Trong thìgian quỳ gối tựvấn trước mồm lồn Người, tức Dỉ vỉđải, tôi đã được mặckhải nhiều chânní các Anh Chị ạ, thongthả gùi tôi sẽ chìnhbày mới các Anh Chị sao. Giờ tôi phải đi ỉa cái đã, địt mẹ nhịn ỉa khổ khổ nà … trong lúc ỉa tôi cũng sẽ không quên nghiền ngẫm về quả tham luận của anh Tơ.
Anh đã nói gất đúng, đặc biệt là phần canh tân gất bổ ích và hai ho lợi tiểu, tôi sẽ si nghĩ một cách nghiêm túc về vấn đề nài, tiên nhân Anh.[/si]
địtmẹ
[si="5"][co="gray"] 1 đứa con nít 5,6 tuổi nếu thấy cái đèn "treo ngược" thì nó sẽ vòi xin để chơi, để rồi khi tên Nguyễn Phúc ất ơ nào đó không tin thì dí vào mặt cho hắn thấy. Nói khơi khơi nên chúng đéo tin là phải, thế có phải là Nguyễn tường ăn hại không !. Thời 1860 chưa có đèn măng xông .
here[/co][/si]
địtmẹ
[si="5"][co="grey"]À, đứa nào bác bác cháu cháu đó coi chừng bị giam. [/co][/si]
Tuong Khoai
Trung Tướng cho anh hỏi các mộ Hán đào được ở Hải Dương và vv xây bằng gạch jì mà bền vậy? Có đến 2000 niên rồi còn jì.
batthanhquan6868
Cậu đã nổi lên đây đầy thông tuệ, minh mẫn. Tổ sư bố chi bộ phát cho mát giọng rồi cậu bắt đầu giảng bài cho thằng cháu Zì mọi nào.Đừng bựa viên nào théc mắc là Cậu trồi lên sớm hơn đã hứa, Cậu chửi chết cụ đấy, nhớ chửa.
King Filter
Địt mẹ,
Gọi là Măng Xông cho các cô dễ hình dung, nguyên lý hoạt động của chúng giống nhau là đốt khí oxy và hydrogen qua ống dẫn.
Loại đèn này được phát minh vào những năm 1920 chủ yếu cho các hải đăng trên biển. Đến năm 1837 bắt đầu được sử dụng cho các rạp hát và vào những năm 1860 - 1870 được sử dụng rộng khắp thế giới.
Các cô có thể gúc Limelight, địt con mẹ.
batthanhquan6868
Đầu tiên Cậu chất vấn cháu về vấn đề "khaisáng". Cháu thừa biết là để thẩm được văn bựa thì các bựa viên đã phải có trình cơ bản. Vậy đã lần lào cháu biên được ra câu ra cú về tôn trỉ của quán là "khaisáng" chưa? Hả? Hay Cháu cũng ko thể định nghĩa, định hình, định hướng được tôn trỉ đó.Hay để Cậu làm giúp cháu nhé. Tôn trỉ này ko chỉ để giúp các bựa viên cũ mà cực quan chọng đối vứi các tân viên bựa, Cháu hiểu chửa??? Đã là tôn trỉ thì phải rõ ràng, đừng úp mở như người mẫu nghe chưa cháu.
batthanhquan6868
Thứ 2, Cậu chất vấn cháu về phương hướng hoạt động. Đã có lần nào cháu nghĩ đến việc đề za đề lí luận cương, chiến lược, chiến thuật, kế hoạch cho quán chưa hả? Cậu đồ rằng chưa. Thấy cháu chăn chở Cậu thương nhưng cách cháu làm Cậu chán. Cháu vẫn bạ đâu viết đấy,cảm tính bần nông. Vì không có phương án dài hơi nên cháu lúng túng như gà mắc dây thun, mày mò như đầu dò trong âm đạo mà không giải quyết được gì sất. Đừng tự mình làm ảnh hưởng tới tôn trỉ của quán, Cậu cảnh báo lần 1.
Cắt mẹ cồng
batthanhquan6868
2.2 Sau những việc trên, cháu có thể đề ra quán qui, quán luật. Đấy là hành lang hợp quán để các bựa viên tham luận mỗi ngày. Cháu tự vặt tóc vỗ chán hàng đêm đéo hiểu tại sao các thành viên ưu tú lại bỏ quán. TRÁN.Cháu hiểu chửa. Thay vì trăm trăm bịt mõm con Chân dòi, cháu phải làm cho cỏn tâm khẩu đều phục, dập đầu binh binh chứ. Sa đà vào truyện tranh khôn, khóa mõm, xóa cồng... thì cháu còn nghĩ được gì nữa. Tự liên hệ và mở rộng đi cháu nhóe.
Cắt mẹ cồng tiếp
Nguyen Sang
Con 68 lảm nhảm cái gì đấy? Đến nhà người ta chơi, thắc mắc cái buồi gì?
Nó tiếp đón không tử tế hoặc mình không thích thì sang nhà khác hoặc về nhà mình hoặc ra công viên.
Anonymous
Con 68 lảmnhảm zững điều đầnđộn ngớngẩn đéo ai thèm nghe, khóa mẹ mõm lại 1 tuần để về nhà học thêm cách thamluận kiểu Bựa. Cô tưởng cô là ai?
Zì xuống đường đã, tối Zì zìa.
Nguyen Sang
"Bựa viên kì cựu chán" thì kệ nó chán. Ông cụ chết còn có thằng thay cơ mà.
Mà chắc gì nó đã chán mà con 68 phán như thật thế? Ảo thì biết ai vào ai, chưa kể không login thì biết vào mắt.
batthanhquan6868
2.3 Định hướng phục vụ: Có nhều đều để nói về nội dung này đấy cháu.
2.3.1 Quán bán zì??? Cháu đang bán cái cháu có hay cháu định bán cái khách cần? Hả? Ngoài tôn giáo (just Christ) và chiện ngoài chính sử, cháu có gì nữa? sâu ra cho Cậu xem nào.
ĐCM, Cậu đi công việc đã, tối cậu giảng tiếp. Tổ sư chi bộ thay lời chào
batthanhquan6868
"Bựa viên kì cựu chán" thì kệ nó chán. Ông cụ chết còn có thằng thay cơ mà.
Mà chắc gì nó đã chán mà con 68 phán như thật thế? Ảo thì biết ai vào ai, chưa kể không login thì biết vào mắt.@ Nguyễn Sáng.
Chú liệt kể cho anh 10 bựa viên ưu tú, cồng chất từ hồi mở quán đến giờ để anh xem nào. Đừng vội bật anh, nhóe. Địt cụ con Zì ko chịu tiếp thu, anh kệ mẹ.
Unknown
Hôm nay tôi đọc bài báo này, sự việc ở ngay tại Đà Nẵng của anh Già Không Đều, thật đáng buồn.
Dù, Đà Nẵng là một thành phố tương đối ổn, để nghỉ ngơi, để sống, con người hiền hòa, thật thà, nhưng tôi phải thẳng thắn nói rằng, các dịch vụ y tế ở Đà Nẵng là còn nhiều vấn đề.
Trích nội dung bài báo
“Nguyễn Nho Pháp bị tai nạn ngày 19/5, gãy chân phải phần sát với khớp gối. Em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cấp cứu. Các bác sĩ kiểm tra, đặt máng bột, bó quấn băng gạc và hẹn sáng thứ hai (21/5) sẽ hội chẩn và xử lý.
Trong suốt hai ngày Pháp nằm viện, gia đình không thấy bác sĩ đến thăm bệnh. Khi toàn chân phải của Pháp đã phù nề to, bầm đen, các ngón chân không còn cảm giác, các y tá và thực tập sinh cũng chỉ đưa thuốc giảm đau.
Đến 11h sáng ngày 21/5 như lịch hẹn, bác sĩ thông báo với gia đình phải chuyển em Pháp đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Pháp bị dập nát động mạch nên máu không thể xuống để nuôi phần chân bị thương. Kíp mổ quyết định tháo khớp gối chân phải để giữ an toàn cho phần thân thể còn lại của bệnh nhân”.
Hết trích.
Tôi muốn bàn thêm về khía cạnh y đức, theo nội dung bài báo.
Unknown
http://www.tinmoi.vn/bo-hoc-sinh-mat-chan-khieu-nai-benh-vien-vi-y-duc-081023392.html
Các anh chị ạ, đối với ngành y, tôi quan niệm phải khắt khe ngay từ tấm bé, nếu phát hiện một người từ nhỏ mà đã có tâm tính không tốt, cẩu thả, vô trách nhiệm…từ những việc nhỏ nhất, thì dứt khoát không hướng những cá nhân đó vào nghề y khi lớn lên sau này.
Nếu bản thân mình không biết tự cẩn thận cho mình, không biết tự thương mình, thì làm sao mong được sự hết lòng với người bệnh, có lương tâm với người bệnh?
Lương y như từ mẫu, nên đổi thành “từ mẫu” trước đã, rồi hẵng tính chuyện lương y? Có nên như vậy không?
Dưới góc độ pháp luật, việc bị mất một chân của cậu nhóc trên kia, thì tỷ lệ thương tật bao nhiêu %? Và nên quy cho kíp bác sĩ là khuyết điểm thiếu trách nhiệm, thiếu quy trình, sơ suất, hay là khởi tố theo quy định của pháp luật?
Trong quán Bựa, có cậu Chói Lói, cõ lẽ khá phù hợp với nghề y, nhưng rất tiếc cậu ấy đã chọn nghề khác mất rồi.
Unknown
Người thân của cậu bé đấy cũng đáng lên án, rõ ràng con mình đang trong tình trạng như thế mà vẫn thụ động chờ đến 2 ngày.!!!
À, Trung Tướng chưa giúp tôi style như tôi đã có ý kiến? Mong Trung Tướng lưu ý giúp, tks.
Già Không Đều
Đù mạ con Quang Vinh ham hốm đọc báo mạng nhờ? Đang thất nghiệp hở hở hehe.
Sư bố Cô, sự việc ở tỉnh Quảng Nam quê vợ nhỏ con Chandoi chứ đéo gì trách nhiệm y tế ở Nẽng ăn chơi của Anh hử Cô?
Cái chân bị thúi um 2 ngày chịu đéo thấu mới chiển viện đem ra Nẽng phẫu thuật không cám ơn thì thôi chứ trách móc bệnh viện Nẽng đéo gì.
Địt mẹ, Nẽng đéo còn là Quảng Đà, Quảng Nam Đà nẵng nữa nghe chưa, sư bố con nhà quơ.
Y với chả Đức, Cô chửi tiếp cho đúng đối tượng đi.
Unknown
Mọi hôm tôi thấy anh Chan Doi tham luận với anh Già Không Đều hăng hái lắm cơ mà?
Anh Chan Dòi, anh Già Không Đều đã xuất hiện rồi đấy, anh có ý kiến gì về vụ quê vợ của anh không?
Tôi đọc báo lá cải ít khi nhầm lắm, anh Già ạ, nhưng gõ ra ở quán như thế nào, là chuyện nó khác, phỏng anh?
pín
Nóichung bác Sĩ súc vật mà bọn người nhà bệnh nhân cũng súc vật !!!
Bác sĩ đéo đc cho tiềnthì kệ con mẹ mài, mà chữa nhỡ để Lừa nghẻo thì địt mẹ cả ý ta bác sĩ viện chạy nháo-nhác vì người nhà chúng tìm đánh !!!
Anh Quang Vinh nói con Lói làm bác sĩ hả ? khà khà khà , tôi biết anh lói có thần dược cho bệnh nhân địt mẹ :
[im]http://raovatdidong.vn/images/picture/thuoc_storm-4_vien_(62509).jpg[/im]
Già Không Đều
Kể thêm con Quang Vinh, y đức Lừa xuống cấp thì cũng như ngành giáo xuống cấp thôi, nhưng cũng tùy nơi tùy chỗ tùy người.
Chiện đi viện ở Nẽng dĩ nhiên có lì xì gì đó gọi là cám ơn sự nhiệt tình , chứ đến nỗi trơ trẽn mất dạy bố láo thì Anh chưa thấy hay nghe nói. BS Nẽng đủ giỏi đều có phòng mạch riêng hay làm với bệnh viện tư như Hoàn Mỹ hay Familicare nên chả đến nỗi tệ hại kiếm tiền vô liễm sĩ đâu.
Còn không có bì thư thì cũng chả sao, cứ việc thì làm thôi, theo qui trình tác nghiệp. Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Kon Tum muốn xuống viện Nẽng nằm cho sướng, dịch vụ cũng ok hơn tại địa phương nhiều.
Đây là bệnh viện 600 giường ( Khoa Sản Nhi tách ra riêng). Cháu ngoại Anh mới ra đời ở đây, tốn đâu 1,5 chai, nằm phòng yêu cầu máy lạnh như KS, phòng to cho hai sản phụ, có giường cho người nhà kế bên, toilet như KS, ăn cơm căn tin 20k 1 dĩa, nước nóng free. Bì thư thằng cháu rễ kể hết 500k tổng cộng.
[im]http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/21/3fbtrung-tam-san-nhi-da-nang.jpg[/im]
Đây là bệnh viện mắt, ở Nẽng giữ xe bệnh viện công không tốn tiền nhế.
[im]https://is1.4sqi.net/derived_pix/14V2WOUJJP0RLDN15WVSS3201VHPU0MNDNGYVLB3B5L23XL3_300x300.jpg[/im]
[im]http://cadn.com.vn/Images/uploadImages/2011/T-7/Ng-29/16.jpg[/im]
Bệnh viện Ung Thư mới đưa vào hoạt động, em Hoa Hậu mới đi thăm làm hàng này he he:
[im]http://cadn.com.vn/Images/uploadImages/2012/T-5/Ng-21/15.jpg[/im]
Già Không Đều
Má Anh đi mổ đục thủy tinh thể 2 lần, mỗi lần 1 con, lên Trung Tâm Y Tế Quận xin cái giấy chuyển viện ( vì bảo hiểm ban đầu ở đây theo địa phương), qua bệnh viện mắt khám và làm thủ tục đơn giản. Bà thông báo cả nhà biết nhưng tự đi một mình, rồi về báo người nhà hôm đó mổ, đúng giờ mổ rồi mọi người đến thăm. Bả tự boa cho y tá 200k rồi cám ơn đi về thôi. Anh đến thấy BV Mắt như thế là quá ổn, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ y bác sĩ ở đây.
Hết đâu chưa đến 1 chai. Chả thấy bả than phiền gì he he.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Cô Vinh, như mọi khi, tham luận như khặc, tôi chê!
Địt mẹ cứ đọc lá cải rồi rống lên về y đức, thật chả khác đéo gì xem vô tuyến cho lắm rồi khen Đảng tài tình!
Cô có biết nó nằm viện 2 ngày thật không hay địt mẹ tiếc xèng, ở nhà bó lá láng 2 tuần mẹ rồi mới đưa lên? (ví dụ thế, cần buồi đúng sự thật)
Địt mẹ, đến người nhà nó lên đây thắc mắc còn đéo ai tin, nữa là cô, đồ mặt buồi!
[/si][/co]
Kinh Luân
KonNổ ví dụ côngtrình của HànXẻng như quậc! Lão chê!
Nguyêntắc bảotồn, trùngtu theo U-né-cu thì đéo đồngý như vậy, dưng Hàn vẫn làm như ảnh kon đưa, thế mới tài. DânHànXẻng vẫn chấpnhận thế.
Các côngtrình lâuđài của Hàn bây giờ cũng giống hệt Lừa, đéo còn nguyênvẹn. Nhưng bọn cứ xây mới trên vịtrí gầngần đó, tuyệtnhiên đéo được xâytrùm lên khuvực bọn pháthiện ra nền côngtrình đã sập, và nói với chúng dân rằng: Đại khái nó thế. Khách Zulịch đến bọn cũng nói vậy.
Côngtrình mới của bỏn cũng to đéo kém các côngtrình của mẹTào. Hìnhthức kiếntrúc thì đéo lẫn được, nhìn ra ngay HànXẻng cổcổ, thế mới tài.
Vì thế, quanđiểm bảotồn và trùngtu đối với Lừa có khi cũng nên học HànXẻng.
Dương Thường Trực
Địt mẹ con Quang Vinh hít khí lồn thấy anh đi cải tạo là đã vắng chủ nhà gà bươn bếp, phỏng? Cô mặc định tuyền ăn điêu nói hết, vì mắc bệnh nghề nghiệp nặng mẹ...cô nói gì về anh, mặc định là dắm thoảng, thế mới tài..!
Con Quang Vinh đã đi đến tận nơi chứng kiến tận mắt sự việc chưa hay chỉ sa lông dựa vào lá cải mà đã ngoác mồm ra chửi bọn bệnh viện và bác sĩ? Địt mẹ cái con chuyên ăn ốc đoán mò này, chỉ được cái biên sử Đảng là tài, đéo làm được cái gì khác ra hồn.! Anh chê.!
MADONNALILY - MADONNALILY
Zì xuống đường đã, tối Zì zìa@Zì
-----------
Câu này của Zì nghe/đọc trên quán quen đến nhẵn tai, nhẵn mắt rồi mà vẫn thấy buồn cười - vì ngộ nghĩnh.
Zì "zìa" lúc nào thì "zìa", cũng có ai thắc mắc hay xơ múi gì được Zì đâu, mà lần nào cũng hẹn hò nghe thảm thiết kinh, hehe.
Đấy là chưa kể đầy lần giao hẹn "tối Zì zìa" xong rồi lặn không sủi tăm, haha.
Đúng là Zì, nhí nhảnh như cá cảnh.
Dương Thường Trực
sori..hớt not hết
pín
Bác sĩ Lừa thì có cái đầu buồi y đức nói thế cho nhanh, mà y đức làcái lồn gì ? giống như Giáo là nghề cao quý đó hả khàkhà .
Bố học Y ra bố chữa bệnh kiếm tiền, Y đức với cả Từ mẫu cái đầu buồi bố, Đéo tiền thì cút con mẹ chúng mài đi cho nhanh địt mẹ .
Nhưng dạo nài tôi rất không ưa trò người nhà bệnh nhân đánh Bác sĩ, địt mẹ chữa nhỡ Lừa chết cái giờ phiền lắm, cả họ nó vác gậy gộc lùa cả Viện chạy như nhưng con chó mùa đập dại địt mẹ !!!
pín
Địt mẹ chữ Y Đức Bê tống cho thợ thuốc Lừa là do đéo trả lương chúng cao, vìtrót khoe Lừa y tế với giáo dục miễn phí, trong khi đắt mẹ gần nhất thế giới !!!
Tống cho lũ chó đó chữ Y Đức cho chúng iêm tâm công-tác địt mẹ.
pín
Nói chung lếu lâm trọng-bệnh thì ở mẹ nhà mà chết cái chết thông thường, đến Viện Lừa thì cũng chết, mà chúng còn củhành cho thừa sống thiếu chết cả Lừa bệnh lẫn Lừa lành !!!
Buataem
Sáng nay, 2 "cẩu tặc" bị đánh chết khi đang "hành nghề"
Thùy linh đây địt con mẹ:
http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Sang-nay-2-cau-tac-bi-danh-chet-khi-dang-hanh-nghe/462581.antd
Các anh bàn thêm 2 chữ: Lương Tâm cho đủ bộ nhể.
Địt mẹ bọn Lừa, nói thế cho nhoanh.
pín
Tôi mổ mũi ở viện Tai, tôi kể rồi nhưng lại kể lại địt mẹ làm đéo gì đc tôi.
Ở đai ( Anh ) chữa bệnh mổ moi miễn phí, như tôi đặt hẹn với Bs, đến, nó khám, rồi bảo địt mẹ sẽ mổ mũi tôi, như thông bể phốt, chúng nói loang-ngoàng nhưng đại để tôi nghe đc là mổ mất 1h nằm mất 1 ngày , có thể qua đêm,thế là tôi ok, nó xếp tôi vào tổ chờ, vì bọn Bs bận bận là, khi nào mổ chúng gọi , mai-thai chỉ 2 tuần sau chúnggọi , bẩu ngài nài mày lên thớt, ok không , tôi ok địt mẹ chúng nó !!!
địt mẹ tôi định lái xe đi cho đỡ hao tiền, nhưng lếu qua đêm thì chết tiền gửi xe , thiềng thử tôi đi bus, mất mẹ 2£, nhưng đi lạc mẹ, phải bắt bus vòng lại, mất thêm 1'5 £ nữa. tôi vào muộn, chúng bảo a đây rồi , thế là chúng phát cho tôi cái áo dài mặc ngược hở mẹ cả mông, đo cỡ chân tôi cẩn thật để phát tất đúng cỡ, rồi chúng bảo, đi thôi , thế là tôi đi theo 1 thằng mặt lồn, vào 1 phòng, có 4 con cẩu che mặt chờ tôi ở đó, tôi sợ sợ là địt mẹ !!!
pín
Chúng bảo tôi nằm xuống, chính thuốc vào ven tôi, nói là thư giãn đi thư giãn đi, thế là tôi mắt mờ đi, nhiền mỗi cái chùm đèn mổ cuối cùng là mê mẹ, tôi mơ thấy tôi đang đục tường ở Nụi, ngày xưa tôi từng làm thợ đặt dây điện, đục tường tôi vốn quen tai địt mẹ .
Thế rồi tôi tỉnh dậy, tôi biết sống, mừng mừng là, chúng ủn tôi vào 1 phòng rộng, lúc đó buổi chiều, tôi nằm 1 mình, chúng cho thuốc giảm đao, rồi mời tôi sữa chua, bánh mì kẹp thịt, y tá tý lại qua hỏi tôi cần gì không ? tôi cứ ù ù cạc cạc, dao đao là.
thế là tôi nằm 1 đêm, sáng sau chúng rút 2 ống trong mũi tôi ra, máo phun ra, cả kíp mổ 4 con cẩu đó đến thăm tôi, chỉ trỏ giới thiệu tên, kiểm tra tôi lần nữa, rồi bảo khi nào máu hết chải tôi có thể về, chúng phát cho 1 đống thuốc giảm đao với lại băng gạc với lại tờ rơi ảnh vẽ chỉ dẫn cách rửa mũi , thế là đéo cần máo hết hẳn, tôi nhải mẹ xe bus về .
Tốn 2£ nữa đit jmẹ. thế là xong .
pín
Tôi vừa đọc cái link anh Lặng đưa, tôi đéo bình luận gì, thân Lừa vật vờ như sương khói ...
Lừa ác quá các anh chị ơi, nghề trộm chó giờ có khi dễ mất mạng hơn cả cướp ngân hàng địt mẹ .
Anh nào định trộm chó đi cướp mẹ ngân hàng cho máu, đằng đéo nào chả chết địt mẹ .
Buataem
Anh Pín cho tôi hỏi lúc lủng vợ anh đâu mà anh mình ên đi mổ vậy?
Tôi thèm cái xứ Thiên Đàng của anh Pín quá, nước dãi tôi chải chải dòng dòng dồi, địt con mẹ, anh Pín ôi!
pín
Vợ tôi ở nhà trông con anh ạ, tôi đi 1 mình, có cái đéo gì khà khà . mà tôi là Lừa, đéo phải công dân Anh lúc đó !!!
Mót Ị
[si="5"]Tui còn nhớ zụ a Pín đi mổ mũi. Bà Zì kiu bệnh đó éo cần mổ. Mổ mổ cái buồi. Thế mà ảnh vẫn đi mổ rồi chửi địt mẹ bọn Tai hehe[/si]
Anonymous
Hehe một ngày đẹp zời sinh hoạt quán Bựa lại gặp con sa-lông Vinh bàn về y đức. Chết mẹ cười.
Có mà đức đức cái lồn. Bọn Lừa rất hay bàn về những thứ chúng không có, đó là lương tâm và đạo đức. Địt mẹ chúng có thể cồng trên face về ảnh một cụ già bán rau, nhưng chả mà cụ mời chúng mua rau mà chúng không muốn mua thì chúng khó chịu. Hoặc chúng có thể chửi địt mẹ con RonalGay từ Rùa đỏ sang Zê-an của con Zì là vì tiền, trong khi chúng đói mốc mép. Chúng có thể ăn cắp, lừa đảo để có tiền ngày ngày nhậu nhẹt, ăn bẩn của Tào, nhưng một người giàu có, kiếm tiền chính đáng thì chúng lại coi đó là một tội lỗi. Giấy rách phải giữ lấy lề mà
Quay lại chuyện cái gọi là Y đức, đó thực sự là một trò cười. Anh đã từng tham luận, đó là do lời vàng ngọc của ai anh đéo nhớ:"Lương y như từ mẫu". Địt mẹ thế là chết con nhà người ta. Địt mẹ bác sĩ phải là người phục vụ, và phải coi người bệnh là người nuôi mình, bác sĩ chữa bệnh để sống chứ không phải ban ơn, y tế phải được coi là một ngành công nghiệp. Địt mẹ vẫn còn sự ban ơn, thì bệnh nhân chỉ có ăn buồi.
Các cô cứ nhìn vào Bạch Mai và Lừa-Phớp. Đất Lừa-Phớp ở trong khuôn viên Bạch Mai, dưng đéo bao giờ có một chữ Y đức phải cần nhắc nhở trong trỏng. Anh đéo bàn đến những lùm xùm của bọn Lừa-Phớp, đó là những vấn đề bệnh viện đéo nào cũng gặp, có điều có bị đánh hay không
Unknown
Anh nào định trộm chó đi cướp mẹ ngân hàng cho máu, đằng đéo nào chả chết địt mẹ .
@Ông Bín
---------------
Quê mình chộm chó chết, dưng cướp ngân hàng lại đéo việc gì, thế mới tài. Chừ bẩu vệ ga còn nhân dân có khi vỗ tai hoan hô, khác hẳn chộm chó.
Là vì chó ló thiết thực hơn. Ngân hàng có chái lổ, bị ăn cướp, bị giết ngừi, thì nhân dân cũng chỉ ồ à, hoặc thậm chí còn sướng, chết mẹ bọn nhà giào đi.
Lếu chó của nhân dân gửi chong ngân hàng thì lại là chiện khác hehe.
Anonymous
@Con Zì: Anh biết lỗi của thằng BayBan rùi, nhưng giờ tạm thời không giải quyết được. Anh xài public proxy, nên lúc click vào nút mua của Mụ bọn bỏn đéo cho thanh toán, dưng có proxy thì đéo vào được lốc mụ, hehe.
Anonymous
Bô lão con Già Đểu may cái là bị bệnh về mắt, chỉ có ra bệnh viện mắt mới giải quyết được, chứ địt mẹ bị gãy chân, ruột thừa xem. Đợi đấy chúng cho giấy chuyển.
Anonymous
...dưng đéo có proxy thì đéo vào được lốc mụ, hehe.
Anh xin đính chính.
Anonymous
Anh kể cho con Vinh nghe một chuyện có thật.
Con bạn anh, làm đến chức tương đương trưởng phòng tại một Bộ. Cỏn có bảo hiểm ở BV ngành.
Cỏn bị Uây tào cán nát mẹ chân, vào cấp cứu tại viện viển, đó là tối thứ 5.
Địt mẹ bọn thợ thuốc đéo nói đéo rằng, cho cỏn một hộp Paracetamol, kèm theo suất ăn đến tận giường, dưng đéo mổ. Bỏn bảo anh có bảo hiểm xịn, thì cứ nằm hưởng chế độ. Địt mẹ cỏn hỏi bao giờ thì mổ, bỏn bảo ca của anh là ca khó, phải hội chẩn, sáng mai (thứ sáu) đã có lịch rồi, anh chịu khó đợi thứ 2. Hehe địt con mẹ thế là cỏn giẫy nảy, tức tốc gọi điện thoại cho người thân.
Sáng hôm sau cỏn được mổ luôn.
Hehe vụ trên lá cải của cô là cái đầu buồi. Lừa thì đéo có quà.
Anonymous
Thêm nữa cho con Vinh, đéo bao giờ có chuyện thợ thuốc bị khởi tố vì tắc trách gây ra thương tật/tử vong cho bệnh nhân cho đến khi nào anh đéo biết. Đó là luật bất thành văn, thưa cô. Tất cả các lỗi sẽ được cái gọi là Hội đồng chuyên môn các cấp quy ra thành lý do khách quan. Cô làm ơn đừng sa-lông nữa nhé.
Già Không Đều
chứ địt mẹ bị gãy chân, ruột thừa xem. Đợi đấy chúng cho giấy chuyển.(@ Cừu Đe)
Con Cừu Đen này mần bảo vệ bệnh viện chứ bác sĩ đéo gì he he.
Địt mẹ, gãy chân hay ruột thừa, nó thuộc dạng là "cấp cứu", phải xử lý ngay và luôn tại cơ sở y tế có đủ điều kiện gần nhất, nếu kg thì phải chuyển ngay người ta lên tuyến trên chứ, đợi xin chuyển viện lằng nhằng khó dễ nó vỡ mẹ túi mủ ra thì ăn cho hết.
Chị Bương Cảnhsátviên
Tôi lại xuất hiện rực rỡ thơm lừng Gucci Guilty for Male rùi đơi.
Trước khi bắt đầu buổi giảng đêm, con Bín Nghé, con Quang Vinh và những con khác liệu hồn gọi tôi là "Ông" nghe rõ chưa?
"Ông Lói Hoành", nghe rõ chưa lũ súc sinh hôi nách, hôi chân và hôi mõm?
Già Không Đều
Tội nghiệp con LPHT mang tiếng thông minh, con ngoan trò giỏi, quần là áo lượt, giờ phải ra đứng đường ngoắc khách zô zô quán em ăn ốc mấy anh mấy chị he he.
Nhưng con này chai mặt được thế là anh khen đó.
Địt mẹ, cảnh "khô máu" nó thôi thúc kinh hoàng nhờ!
pín
Ấy bây giờ mới nhớ ra địt mẹ, tôi gọi nhầm, giờ tôi gọi là ông Lói hoành.
địt mẹ tuyền quên, thưa ông Lói hoành vét máng khắm.
DragonFly
Tội nghiệp con LPHT mang tiếng thông minh, con ngoan trò giỏi, quần là áo lượt, giờ phải ra đứng đường ngoắc khách zô zô quán em ăn ốc mấy anh mấy chị he he.@ Jà Đểu
-------------
Anh chưa quyết định, đang thăm dò bằng cách chung chút chút với mấy thằng em.
Nếu vừa làm được lại tạo công ăn việc làm cho xã hội thì cũng thú vị bỏ mẹ.
Bựa nào ở Gồng biết bọn Làng Nướng Nam Bộ và quán Hát Với Nhau- Dấu Ấn không?
Bỏn làm ăn fất nhanh kinh khủng, 2 vợ chồng nó mở quán duyễn vãi hàng. Hệ Hệ
Unknown
ôla ôla chúng tôi đang thử máy
DragonFly
@ Jà Đểu
--------
Anh đặc biệt thích thịt heo 2 da ở quán Mậu Đà Nẽng nhà cô.
Có điều tuyệt nhiên không thấy mô-típ đó ở Gồng.
Có Bánh Tráng Trảng Bàng Hòang Ty ăn hơi giống nhưng không có miếng thịt hay như vậy.
Cô có thể giả nhời anh sao nó có miếng thịt heo dài dài mà có cả da hai đầu dược không? Tks. Hệ Hệ
Unknown
Già Không Đều
Địt mẹ con Lài, mở cái quán ốc mà đi chung chạ thì sổ sách kiểu gì, nếu Cô kg ở đó? Chiện đá sổ sách kiểu này quá đơn giản.
Làm cái gì mà ngăn nắp gọn gàng đầu vào đầu ra, thu chi rành mạch, thì chung chạ được, chứ mấy cái trò ăn uống bình dân này thì tốt nhất làm một mình mẹ đi cho nhanh. Lời ăn lỗ chịu, đéo phải trình bày với mất lòng thằng nào sất.
pín
Vừa vào voz đc, hóa ra đọc 9 trang mà phần lớn đồng ý đập bọn nó chết, vài ý kiến thương xót.
Hóa ra chộm tró cũng gấu phết, vài trường hợp xiên-chết-tốt chủchó truyđuổi.
Sau vụ này, lếu trộm chó còn, thì cũng xác định mẹ luôn là bị tóm đc là chết, còn bọn đuổi, cũng xácđịnh là chộm tró sẽ tửthủ địt mẹ .
Cũng là do xứ này loạn mẹ nó rồi các anh chị ơi .
Bọn nào còn cắn dồi chó lướng mới lại trả tró thì đánh người ta nhẹ tai thôi, chúng là nguồn cung thịt chó kha-khá cho quán ăn đó địt mẹ chúng mài .
DragonFly
Địt mẹ con Lài, mở cái quán ốc mà đi chung chạ thì sổ sách kiểu gì, nếu Cô kg ở đó? Chiện đá sổ sách kiểu này quá đơn giản.@ Jà Đểu
------------
Đang thăm dò mà. Môt gentleman-office aka Quí Ông Văn Phòng như anh không thể vội vã quăng thân vào jó bụi jang hồ mix vỉa hè mà không biết đi đâu về đâu. Hệ Hệ
Chị Bương Cảnhsátviên
À mũi con Bín Nghé giờ đã ổn chưa? Hai vẫn như cặc?
DragonFly
Pín Trọc hành quynh mũi ngồi iêm để anh và Lớp Fó Lao Động bàn chiện buôn thúng bán mẹt vượt qua thời kỳ jảm fát. Hệ Hệ
hangoc
Chú Lói hoành cũng sính danh nhở?
DragonFly
Ôi, địtmẹ con Jà Đểu mang tiếng dân Nẽng mà anh hỏi thịt da 2 đầu phải đi Gúc kìa.
Đúng là hóng hớt khắp nơi mà nhà mình thì đéo biết. Anh chê. Hệ Hệ
Già Không Đều
@LPHT:
Món thịt heo 2 đầu da, xuất phát từ quán Mậu, hồi nhà còn ở Khuê Trung.
Nó như là bí quyết của gia đình, nhưng có một đợt, có con bé hàng xóm sau lưng nhà này dìa làm chỗ Anh, ẻm bẩu cũng thi thoảng qua phụ cắt thịt bên đó. Ẻm bảo Anh có dịp ẻm sẽ cắt trước mặt cho xem.
Em mới kể, là để có miếng thịt hai đầu có da ấy, kg phải ghép gì cả, mà phải là miếng thịt mông mới cắt được, và phải biết cách cắt. Quán Mậu này chỉ lấy riêng thịt mông để bán thôi nên mới được như vậy.
Ngoài ra, thì Anh biết được, là họ cắt miếng thịt khi còn sống, cắt mỏng xong mới luộc bày ra đĩa, nên mới trông thẳng thớm thế. Nếu luột nguyên một khổ thịt heo, thì khi cắt ra, đặc biệt cắt mỏng cho lợi thì nó nát miếng thịt ngay.
Quán Trần bây giờ mua thịt Metro, nhưng cắt bằng máy của china, lát nào lát đó mỏng dính đều tăm tắp, nhưng kg có mỡ hai đầu nữa.
Hoàng Ty toàn thịt chân giò, chỉ được cái bánh tráng phơi sương nhai riêng vui miệng với rau sống đủ thứ thôi chứ nước chấm không ngon, thịt bình thường.
pín
Mũi tôi ngon lắm, vẫnđéo ngưởi đc, nhưng tôi cần đéogì, tôi nằm các kiểu mà vẫn thở đc địt mẹ .
Cám ơn bác sĩ ngoại địt mẹ, cái đéo gì của ngoại cũng tài khà khà .
Chị Bương Cảnhsátviên
Làm Ông Người sống trên đời không sính danh thì còn gì đáng sống hả con Ngọc mặt lồn?
Ông Người cắn để tồn tại, và cần Danh để sống.
Con Ngọc mặt lồn và bọn súc vật hãy khắc chân lý nài vào mộ bia nhà chúng mài.
DragonFly
Anh khoái quán Mậu hơn quán đéo gì ở đường Hải Phòng.
À, con LFLĐ có biết sao lại có tên là quán Phì Lũ không? Hệ Hệ
Chị Bương Cảnhsátviên
Đéo ngưởi được thì tội nghiệp con Bín Nghé quá. Coi như đời cô đã tàn 70%, xin chia buồn.
Già Không Đều
Địt mẹ con Lài cứ nằng nặc cho bằng được, Anh gõ phải từ từ, già rùi phải lốc cốc chứ nhanh nhẩu như tụi dắt xe bắt khách đéo đâu, gúc cái nhồn he he.
Phì Lũ, nghe cái tên đã thấy Hoa Kiều rùi kg thấy ah.
Thằng đệ Anh chuột sa hủ nếp cái nhà này lên phơi phới, dù hùi đi học nó đội sổ địt con mẹ đúng là làm người có số he he.
Anh chỉ đạo tụi Phì Lũ mua cái xe dài 6 cửa trắng nõn mần xe cô dâu đó, book kín cả năm he he.
hangoc
Bác 6868 tham luận nghe thộn nhở? Đích thị là bam rồi, để yên cho bác Hoàng tìm cách khai...
DragonFly
Jà Đểu
-------
Nẽng còn cái gì đặc sản ngoài Mực Sim Mỹ Hạnh, Thịt 2 Da Mậu, Ơt Xanh, Bê? À quên, Jà Đểu nhắc bọn Furrama đổi lại thiết bị vệ sinh cho mới nhóe, xịn mấy thì xịn mà nó cũ quá, anh chê. Đã thế bể bơi lại nhỏ.
Được mỗi bãi cát đẹp mê man. Hệ Hệ
DragonFly
Anh mà mở quán Ốc Hàng Hiệu trên quán Bựa này bán được cho khối chú.
Riêng Zì Mọi là khách VIP của anh về khoản "ăn ốc nói mò". Hệ Hệ
hangoc
Chú Lói hoành : Chú nói anh cũng tạm thời chấp nhận cái ní nuận ní nẽ của chú, dưng cái danh để mà chú sống ấy phải do người khác tôn cho chú chứ ai lại bẩu người ta gọi mình hẽ hẽ. Chú hãy sống và cồng cho thật hoành và phát ngôn như một Ông gen tèn mèn thì lúc đó chú chả cần hô anh cũng rạp mình và gọi Ông Lói Hành. Còn giờ thì cứ chú Lói, hoặc thân tình hơn thì chú Lói chuột, hẽ hẽ, nhở?
Cái tem tinh nông của chú mần anh GATO quá đy...
DragonFly
Phì Lũ, nghe cái tên đã thấy Hoa Kiều rùi kg thấy ah.@ Jà Đểu
--------
Ý anh hỏi Fì Lũ nghĩa là gì? Tại sao đặt tên Fì Lũ? Có sự tích đấy nha. Hệ Hệ
Già Không Đều
Con Lài đái ngồi cần đổi xí bệt Furama hả ?
Furama đúng là 5 sao, nhưng thuộc dạng 5 sao đời đầu, nên thiết bị cũng uot of date đôi chút, nhưng vì thiết bị gỗ hơi nhiều nên trông vẫn sang.
Furama ngày càng giảm giá đấy, nên nghe 5 sao chứ nếu có đợt khuyến mãi nữa thì cố chút đưa gia đình vợ con ở đó cũng đáng đồng tiền bát gạo. Xu thế khách giờ ở bên Sơn Trà resort hay như Lifestyle mới mẻ hơn...
Ah, khoe mấy Cô, Nẽng Anh đang trang bị rất nhiều nhà vệ sinh công cộng khá sạch và tươm tất nhế, đéo phải đái đường nữa he he. Chiều này đổ xăng thấy một em vàng son mặc váy dù trắng nỏ ung dung mở cửa toilet mà thấy sướng mắt chi lạ he he.
2 tháng 9 ngày, Nẽng Anh có âm nhạc đường phố đấy, dọc sông Hàn, mấy Cô không khô máu thì book vé về đây ca hát cho vui.
hangoc
Thôi vợ em vừa tắm xong, mát mẻ quá em chịu không nổi, em chào các bác, khỏi tiễn nhớ.
DragonFly
Địtmẹ con Jà Đểu nếu đi fịch vện thì cũng nói 1 câu chớ! Hệ Hệ
Con chó có đuôi con người có ý thức! Nhóe, hầu chiện anh lỗ mãng thế hả con kia?. Hệ Hệ
Già Không Đều
@ Lài:
Anh đéo biết tiếng Quảng Đông hay tiếng Tiều đéo gì đâu nên nghe Phì Lũ thì biết Phì Lũ thui, có điều Anh góp doanh thu cho tụi này cũng nhiều năm.
Hồi xưa, Anh khoái món Vịt Tiềm và Bậy Jing Khạo Da aka Vịt Quay Bắt Kinh ở đây.
Giờ bỏn chuyên tiệc cưới lúc nào cũng đông khách.
Sự tích gì Cô kể Anh nghe. Nẽng Anh chỉ biết đó là nhà hàng của người Ba Tàu he he.
DragonFly
Sự tích gì Cô kể Anh nghe. Nẽng Anh chỉ biết đó là nhà hàng của người Ba Tàu he he.@ Jà Đểu
---------
Anh ngồi tại Nẽng lúc trà dư tỉu hậu nghe con Nẽng nào đó nói mà đéo thể nhớ nủi vì hồi đó cuối 199X.
Anh hỏi để nhớ lại mà cô hỏi anh thì anh hỏi ai. Hệ Hệ
Già Không Đều
Con Lài Dồn ra giang hồ mở quán vỉa hè, liệu hồn mà ăn nói với khách nha con kia, một da hai thưa cho nó đàng hoàng, bốp chát hàng tôm hàng cá như trên Quán có ngày Anh đến Anh dẹp mẹ Quán đó he he.
Làm món ốc len xào dừa ngon ngon thì mật báo Anh rủ Ngọc Trinh đi cùng đến ủng hộ.
DragonFly
Làm món ốc len xào dừa ngon ngon thì mật báo Anh rủ Ngọc Trinh đi cùng đến ủng hộ.@ Jà Đểu
--------
Ăn đéo gì mà ngán thế? lớn tuổi rồi chỉ nên ăn nhẹ nhàng như ốc hương nướng mọi, ốc bông hấp, nghêu hấp xả me. Còn lại cho bọn vên tin tin ăn ốc Dương nướng mỡ hành, chem chép mỡ hành tránh mấy món có zầu zừa . Hệ Hệ
Dương Thường Trực
Anh đã trồi lên dại con Quang Vinh về y đức đây, địt con mẹ...dạo này bận đéo chiệu, kinh tế như cái củ lồn, anh thật, lũ bạn anh ko đi tù thì cũng nhảy lầu or lao sọ vầu wave Tào, nản kinh khủng cực, địt mẹ....!!
Con Quang Vinh mong chờ gì ở y đức người bác sĩ trong khi họ đói thối mồm, cô xem lại chế độ đãi ngộ của cái đất nước này vs y bác sĩ xem có ra cái khí lồn như mặt cô không địt mẹ. Đi làm như trâu như bò mà tiền đéo đủ mua cho con hộp sữa já kha khá, địt mẹ...chó nó cũng fải suy nghĩ, vậy cô có suy nghĩ ko? Chắc đéo một số loại người đã bằng chó, sure luôn.!
Đãi ngộ đã như cái khí lồn mà còn bầy đặt yêu cầu nọ chai, đúng là lũ simacai jòi bọ..!
Nó đéo có xèng thì nó fải hành bần nông là đúng, thế mới biết đéo kiếm đc xèng nó nhục nhã cỡ nào ở cái xã hội này. Đã muốn nó hầu như ông hoàng, sin mời có xèng...lúc ý đéo thiếu viện sang để vào..!
Vì sự đãi ngộ nhân tài như khí lồn, nên người y đức và tài năng, họ dứt khoát ko làm ở nhà nước, hoặc là họ fải mở fòng khám thêm, hoặc là bye vĩnh viễn...! Nghề jáo thì khác đéo. Do đãi ngộ cả thôi, địt con mẹ...!
Bọn tai nó khác Việt, tại sao..!? Hehe, anh xin gọi hồn em Meo yêu sống bên Pháp tư bẩn vs dân XHCN nó dứt khoát mọi rợ...lên jảng các cô nghe về đãi ngộ của nghành y tế bên tai nói chung và Pháp nói riêng. Mời em yêu..!
DragonFly
Thôi, anh nhường cô Gét thần địt( bằng mồm). Anh đi tắm rồi quấn khăn khô nằm lẫm liệt trên giường rồi...ngủ quên đây. Hệ Hệ
P/s: Mít ơi! Anh nhớ em, em hỡi anh nhớ em! Hệ Hệ
Dương Thường Trực
Thịt 2 đầu heo của con Già đều ngon thì ngon mà ăn xong đau bụng đi ngoài, địt con mẹ...! Vãi đái
Unknown
Anh đặc biệt thích thịt heo 2 da ở quán Mậu Đà Nẽng nhà cô.
Có điều tuyệt nhiên không thấy mô-típ đó ở Gồng. @ Anh Lài :
Nhẽ anh ở Gồng lâu và ăn cũng sành rất mà không biết.
Quán có tên Cối Xay Gió, nằm góc Trần Quốc Toản & Huỳnh Tịnh Của Q3 ( aka Hết Pasteur quẹo phái nhá )
QUán nài của cha thợ chọc ngoái Đông Ky Sốt bên Tuổi trẻ Cười.
Món Thịt Heo 2 Da ở đây nó bán từ bảy đời 8 hoánh nào roài, Ăn ngon dzất. và ngoài ra còn nhiều món cũng ok.
Dương Thường Trực
Đệt mẹ, lại nuốt cồng, anh cút đây..!
Búa tạ online quán thì lôi cồng anh ra ha, thành kinh khủng cực...hehe
Unknown
Há há. Anh Gét Tintin bữa nay được Mụ Zì tháo rọ mõm rồi phỏng . Nhớ anh dzất & ĐCM anh thay cho lời chào. hehe.
DragonFly
Quán có tên Cối Xay Gió, nằm góc Trần Quốc Toản & Huỳnh Tịnh Của Q3 @ Fòng
-----------
Quán này của đệ anh mà anh đéo biết cũng lạ nhể? Nhậu toét đít ở đó mà đéo biết, chỉ ăn ba cái sườn nướng lăng nhăng.
Thôi, đi tém thật đơi. Hệ Hệ
Chị Bương Cảnhsátviên
Hôm nai tôi đi siêu thị, hehe chứng kiến một gia đình bần nông Bắc Kỳ dẫn con đi chơi.
Phải, ở Lừa giai cấp bần nông chốc mép có trò cả nhà "đi chơi" ở siêu thị, vì ở trỏng có mái lạnh hehe, unlike nhả bỏn nóng như hỏa ngục hé hé hé.
Tôi chứng kiến 2 đứa nhóc tì, nhẽ 8-9 tuổi gì đó chại xông xông như hehe chiêm xổ lồng, lao đến quầy lạnh toan nhặt mấy hộp phô mai Bò Cười (*), tức thì thằng bố gào tướng hehe "Thôi nhá, thôi nhá, hết tiền gòi" hehehe chết cười.
Bần nông là vại đó, thưa các cô, đéo có xèng vẫn đẻ như gà vịt, đéo có xèng còn bài đặt dẫn con vô siêu thị cho bỏn chết thèm hé hé hé.
Nói chung xếp Bần nông chung với súc vật cũng không có gì quá đáng thế mới tài.
(*) Một hộp Ông Bò Cười tiêu chuẩn Lừa:
[im]http://thv.vn/Upload/EditorImage/05062010/206585510.jpg[/im]
Unknown
Hehe. Lại nói đến ăn uống nhậu nhẹt, giờ Lừa toàn tòng cũng tinh phết CACC ạ. ĐCM thức ăn giờ cái đéo gì cũng có hóa chất nên chúng chuyển hết sang ăn zững con jòi con bọ. Cơ mà ngon & tinh túy phết đới. Đơi, con nài tui cũng hay chén. ĐCM.
[youtube=http://youtu.be/aNUT3K7dP8Y]
ĐCM ngon phết đới, ai chưa ăn thì nên thử. hehe.
Nguyen Sang
Nhà tôi cũng hay đi siêu thị chơi kết hợp mua sắm. Dù gì thì ở đó mát mẻ, vui, trẻ con thích, nhiều chỗ chơi.
Mà đi ngắn, không vào siêu thị thì vào chỗ l nào nhở?
Tất nhiên, trong siêu thị cỡ như BigC luôn quá bán là bọn chốc mép lượn lờ. Ở Lừa, mở ra là bọn chủ chấp nhận điều đó rồi.
Chị Bương Cảnhsátviên
Nhiều chỗ chơi cái lồn, hoặc nhà cô quá thừa thì gian cho việc lượn lờ trong siêu thị.
Tôi trước khi đi siêu thị ghi hết những gì cần mua vào mảnh giấy, rồi vào nhặt càng nhanh càng tốt. Hay ho gì la liếm ở chốn đông người hả cô?
Song tôi cũng công nhận, hehe ở Lừa, nhất là giữa thành thị như Goong or Nụi, chỗ chơi cho cả nhà gần như đéo có (đéo tính nhà hàng ăn uống cắn đớp...).
Chia buồn với cô thôi.
Già Không Đều
Ui địt mẹ con Phồng Gộc, vâng cho Anh xin!!!
Anh đéo thể nuốt đượcc các thể loại con loằng ngoằng và côn trùng.
Trông tởm tởm là Anh dị ứng mẹ.
Chị Bương Cảnhsátviên
Nghe tý Sô Panh đi, các cô:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=HiwPzHJ-Pic]
Đời buồn mềnh màng... (@Ngẩu Pín)
Già Không Đều
Anh thấy con Lói chửi Lừa đẻ nhiều đéo có tiền chiều con thì ok chứ Lừa thích lượn lờ trong siêu thị cũng tốt, tốt cho cả hai he he.
Ờ nhà nóng nực thì ra siêu thị ngó nghiên cập nhật thông tin hàng hóa thị trường. Ở trỏng giờ hay có KFC, Kid Garden, foood court, xem phin...cũng giải trí được.
Còn tụi siêu thị thì cứ mong có người đi siêu thị cái đã, lượn lờ kiểu gì rồi cũng mua một cái gì đó hơn là đóng cửa ở trong nhà. Vào siêu thị kg ít thì nhiều lận theo ít tiền dù kg chủ đích mua. Nói kg định đi mua nhưng rồi lại mua, thường Vàng Son hay dính tâm lý này.
Kiểu siêu thị rặt hàng hóa trưng bày tự chọn thì không hút khách bằng có mặt bằng rộng và thêm những dịch vụ khác nữa.
Già Không Đều
Thui đi ngủ, địt mẹ Dì Bất Hủ kẹt xe tắt đường đéo gì giờ chưa thấy zìa he he.
G9 các Cô!
Anonymous
@Con Đểu: Có đọc chuyện anh kể về con bạn không? Dập mẹ nó chân bỏn cho bảo đợi 3 ngày mới mổ đấy, cấp cấp cái lồn.
Địt mẹ chính trong vụ lá cải của con Vinh đấy, chính bỏn giữ 2 ngày mới cho đi.
Con này sa-lông bỏ mẹ.
Anonymous
@con Đểu:
Què chân hay ruột thừa thì cũng có nhiều mức độ, đéo mẹ cái nào cũng cần/phải cấp cứu xử lý ngay và luôn đéo đâu. Đau ruột thừa cũng phải đợi mổ, lúc đấy xin chuyển tuyến trên mà không quen biết hoặc có ông Cụ chúng có cho đi cái cặc.
Anonymous
@Con Đểu nốt: Ví dụ ông già anh, tai nạn gẫy mẹ chân, vào viện chúng sơ cứu, rồi anh xin chuyển Nụi ngay và luôn. Để làm gì cô biết không, bó bột.
Đéo mẹ con sa-lông, hehe.
À quên, Anh đéo mần thợ thuốc, địt mẹ.
pín
Chỗ nào ở Lừa mà đạo đức đc hô hào dao to búa nhớn, nơi đó mặc định là đống cứt, anh chị hãi tin nhời tôi địt mẹ .
pín
Hôm nai tôi dại con gái tôi băng qua đường, dịt mẹ có cái nút bấm, tôi bảo nó đỏ thì dừng, mà xanh mới đc đi, địt mẹ chờ lâu lâu là, mấy con Ấn hai pakittan bẩn bẩn cứ đi tràn qua khiến con tôi hơi nghi ngờ tôi dại địt mẹ mấy con bẩn mặt lồn .
Chị Bương Cảnhsátviên
Bọn Ấn, Pakistan, Bangladesh... thì hehe độ thú vật súc sinh chó đẻ Lừa còn phải gọi bằng cụ.
Địt mẹ có Nuke thì Lừa phải xếp hàng sau bọn bỏn.
Unknown
Anh chưa bao giờ anh thịt heo có da 2 đầu vì anh vốn hok ăn được thịt mỡ nhưng nghe mô tả của con Jà thì để có miếng thịt 2 bì thì chỉ cần gấp miếng thịt lại rồi cắt. Kiếm miếng thịt dày dày, gấp lại rồi cắt chỗ miếng thịt bị gấp (cắt chỗ góc nhọn của chữ V). Miếng cắt đầu tiên thì 1 mặt bì, 1 mặt thịt. Từ miếng thứ 2 trở đi thì thành miếng thịt 2 da.
Nhà hàng là một thị trường cạnh tranh kinh hoàng vì nó quá dễ vào. Ai có chút vốn thì có thể mở ngay 1 nhà hàng ...Cuộc cạnh tranh cắt cổ. Theo anh biết thì 40% quán ăn đóng cửa/đổi chủ trong vòng 2 năm.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Anh Bín biên chiện của ảnh hay hay là, địt con mẹ anh, tôi ưng gất!
Con Lói biên về siêu thị như cái lồn, Amen, xin lỗi Cái Lồn, địt con mẹ, cô đúng là đồ ngu (xin mẹ lỗi nốt những thằng ngu, trừ cô)
Con Quang Vênh mặt lồn chó không thấy nhẩy chồm lên sủa ông ổng nhể?
À con Vênh lại còn bửn thỉu ở chỗ xúi anh Già lốm đốm với anh đéo gì Bụng Cóc bạn tôi chửi nhau nữa, địt con mẹ, loại chó đẻ bừn tiện, khà khà!
Tôi cũng xin tụt quần kính chào cô Gét, muội muội tôi, đã giở lại, muôn phần ăn hại hơn xưa!
Địt cuôn mẹ, tôi phắn đơi!
[/si][/co]
Unknown
Anh Hoàng đại-cao-thủ bế-tinh ie xèng nhiều hơn tinh-trùng ơi, em Fa đơi
Đêm nai em lại fê, lại hầu chiện anh, hehe
Địt cụ (à quên fạm húy, địt lồn cha thui, hehe) anh chớ, em đương nói chiện bọn Lừa kêu trùng-tu dưng lại fá mẹ hết để xây mới, chớ em nói đéo jì hung-hãn ngang-ngược đao mờ anh nhải tưng-tưng lên thía, hehe
Đéo ai chả biết jới tinh-hoa bất-hủ ở kuán nài coi mọi thứ của Lừa tuyền là cứt. Mờ là cứt Lừa, chớ cứt khoai-tai thì vưỡn thơm vãi thịt vàng-son tintin, khà khà. Vì thía đập mẹ hết đi, thả nuke cho tèo hết đi, là một hành-vi công-chính, hehe
Coi thía cũng chả sâu. Jống Lừa bừn-lông vốn dư-vại vưỡn tự ngàn niên nai. Thích là đập mẹ đi mần cấy khác, địt con mẹ
Dưng địt mẹ tinh-hoa bất-hủ đéo jì mờ lại dám mở mõm bẩu từ xưa cứ vài chục niên lại mần thía một nhát rùi, jờ mần thía là bềnh-thường
Địt cụ nhà anh chớ ai cũng nghĩ dư anh, đéo jữ một cấy-nầu-đóa nguyên-trạng thì Lừa ngàn niên nữa cũng có di-tích, tàn-tích, fế-tích, vươn vươn được buồi í
Anh bẩu Lừa đéo jữ lại được hềnh-dáng nguyên-thủy của cấy-jì-đóa được vì mần đéo jì cóa, thế cấy-đóa nứt từ lỗ lồn nầu ra hử?
Em chả có chí-tệ chất-xám đéo jì, em chỉ đơn-jản nghĩ là đéo thằng nầu muốn jữ thì có cặc mờ jữ được nguyên-bản. Địt mẹ bác-học mới bừn-lông khác đéo
Thui địt mẹ em còm thía thui, í tại ngôn ngoại, hiểu được đến đao thì hiểu anh nha, khà khà
Post a Comment