Applied statistics & probability for buzzus (Thốngkêhọc búzù ứngdụng)



Thốngkêhọc búzù ứngdụng


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đây là tríchđoạn chương giớithiệu khóatrình thốngkêhọc ứngdụng cho riêng văncông búzù (Applied Statistics & Probability for Buzzus, aka ASPB), gồm 4 bài-giảng siêu-côđọng cover toànbộ các vấnđề thiếtthực nhất của khoahọc thốngkê & sácxuất.

Trung Tướng dựđịnh triểnkhai khóatrình ASPB này với giá 10 Ông Tơn per Nhândân. Nhưng qua 3 ngày thảoluận tại tùybút Sóc Đen Bụng Đỏ, dựđịnh thấtbại toàndiện. Trung Tướng quyếtđịnh tăng giá lên 50 Ông Tơn (per Nhândân), và khuyếncáo văncông: chưa hiểu mình muốn gì, đừng baogiờ xuống tiền.

Nếu chỉ mua tàiliệu mà không dự giảng, mời trả 30 Ông Tơn.

Những ai trót đăngký giá 10 Tơn trước thờiđiểm publish entry, sẽ được bảolưu order. Đó hầu-như là một khuyếnmãi.

Bốn bài ASPB sẽ hướngdẫn các cô 6 chuyênmục: (i) Cănbản, (ii) Mẫu, (iii) Ướclượng, (iv) Kiểmđịnh, (v) Dựbáo, (vi) Kỹnăng, theo cách dễ hấpthụ nhất, dễ ápdụng nhất, thậmchí cho kẻ mù-chữ.

1: Ra quyếtđịnh (Decision Making)

Ra quyếtđịnh là việc các cô phải làm mỗi ngày mỗi giờ.

Bị cảm, bú thuốc Paracetamol hay Panadol?

Sang năm cưới em Meomeo hay em Bali?

Tháng tới mở tiệm bán phở, hay điệnthoại, hay quantài?

Tuần sau đầutư cổphiếu Apple, hay Facebook, hay Google?

Đấy đều là các quyếtđịnh. Thắng hay thua. Lợi hay hại. Tùy các cô có đọc tiếp hay không.

2: Giảthuyết (Hypothesis)

"Anh tin cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh".

"Em nghĩ Paracetamol hiệuquả hơn Panadol".

Đấy đều là các giảthuyết, đươngnhiên chẳng cái nào sure 100%.

Trong mọi vấnđề thườngnhật của các cô, luôn tồntại nhiều giảthuyết đầy rủiro. Để ra một quyếtđịnh đúngđắn, các cô phải đặt các giảthuyết hợplý, và chọn cái tốt nhất.

"Cổphiếu Google vọt 50% đêm nay" hẳn là một giảthuyết kém hợplý. Khảnăng hiệnthực của nó nhẽ chưa tới 0.01%.

2.1: Giảthuyết gốc (Null Hypothesis)

Khi các cô tậptrung cânnhắc một giảthuyết, thì nó là giảthuyết gốc. Kýhiệu Ho.

"Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh" đang là giảthuyết gốc của các cô.

2.2: Giảthuyết ngược (Alternative Hypothesis)

Để phánxét giảthuyết gốc đáng tincậy hay không, các cô phải đặt giảthuyết ngược. Kýhiệu H1.

"Cổphiếu Google không-thể vọt 5% trước Giángsinh" là một giảthuyết ngược.

"Cổphiếu Google chắcchắn vọt 10% trước Giángsinh" cũng là một giảthuyết ngược, thế mới tài.

Note: Để ra một quyếtđịnh, phải xácđịnh giảthuyết gốc, và một giảthuyết ngược.

3: Sailầm loại I & sailầm loại II (Type I Error & Type II Error)

Với mỗi quyếtđịnh của mình, các cô đều có-thể mắc sailầm.

Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google vọt 5% thật (aka giảthuyết gốc đúng), mà các cô nhát-chết không đầutư (aka phủnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại I.

Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google đứng-yêm (aka giảthuyết gốc sai), nhưng các cô hehe nhỡ-tay đầutư mẹ 100,000 Tơn (aka chấpnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại II.

Sailầm loại nào tệhại hơn?

Anhhùng Lê Văn Luyện giết Lừa, Tòa Lừa nhậnđịnh anh ý "có-tội", và xử anh ý tửhình.

Nếu anh Luyện giết Lừa thật (giảthuyết gốc đúng), thì Tòa Lừa quyếtđịnh hehe chuẩn và ngon.

Nếu anh Luyện không giết Lừa (giảthuyết gốc sai), thì Tòa Lừa hehe dính sailầm loại II.

Mang anh Luyện sang Mẽo xử, Tòa Mẽo cũng nhậnđịnh anh ý "có-tội", nhưng cho anh ý 10 năm khángcáo và cơhội chứngminh anh ý vôtội.

Nếu anh Luyện giết Lừa thật, thì Tòa Mẽo dính sailầm loại I.

Sailầm loại nào dễ phântrần hơn?

4: Kiểmđịnh giảthuyết (Hypothesis Testing)

Để yêntâm một giảthuyết gốc là đáng tincậy đến-mức có-thể ra quyếtđịnh nghiêmtúc, trong chừngmực lýthuyết, các cô phải thựchiện kiểmđịnh (test) nó và giảthuyết ngược của nó.

Các cô pháthiện, rằng đã 4 năm liền, cổphiếu Google cứ trước lễ Giángsinh lại tăng giá 5-7%, chả nguyênnhân mẹ. Thôngtin ý đã đủ trôngđợi "Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh", hay chưa?

Phải kiểmđịnh đcm.

Thốngkêhọc Búzù cungcấp các cô loạt phươngthức kiểmđịnh giảthuyết dưới triếtlý Bựa, bằng các côngcụ thốngkê cơbản.

5: Mẫu & cỡ-mẫu (Sample & Sample Size)

Thốngkêhọc hànlâm sửdụng các thuậttoán hànlâm nhằm kiểmđịnh any giảthuyết trên các mẫu thôngtin thuthập. Thốngkêhọc búzù cũng.

Trung Tướng phátbiểu: gái Lừa toàn vú bé.

Vú bằng ngần nào là bé?

Trung Tướng giảđịnh: vú gái mỏng hơn 5cm là bé.

Giảđịnh "dầy 5cm" đấy gọi là thôngsố (Hypothesis Parameter).

Để khẳngđịnh giảthuyết của Trung Tướng, cần kiểmtra toànbộ 45 triệu đànbà Lừa.

Số 45 triệu đấy gọi là tổngthể (Statistics Population).

Nhưng Trung Tướng chỉ test được 100 đànbà hehe.

Đám đànbà đạidiện đấy gọi là mẫu (Sample). Số 100 đấy gọi là cỡ-mẫu (Sample Size).

Cỡ-mẫu càng lớn thì giảthuyết càng chắccú, dĩnhiên.

Cỡ-mẫu baonhiêu là vừa?

Bốn mùa Giángsinh đã đủ cỡ-mẫu cho kỳvọng cổphiếu vọt 5%, hay chưa?

6: Bácbỏ & chấpthuận kiểmđịnh

Đám 100 đànbà bị Trung Tướng test vú, thật tiếc, có độ-dầy vú trungbình 80cm.

Giảthuyết gốc (aka Gái Lừa Vú Bé), bởi vậy, bị bácbỏ. Đcm sốliệu trungbình kiểmđịnh khác quá xa thôngsố của giảthuyết.

Nhưng, đcm, nếu độ-dầy vú trungbình của 100 đànbà mẫu chỉ tròmtrèm 7cm. Giảthuyết Vú Bé nên được chấpthuận, hay vẫn chưa?

6.1: Mức-bácbỏ búzù (Significance Level)

Trung Tướng địnhnghĩa, mức-bácbỏ búzù là khảnăng bácbỏ một giảthuyết gốc.

Bọn hànlâm thì địnhnghĩa, mức-bácbỏ là sácxuất của sailầm loại I.

Mức-bácbỏ kýhiệu bằng chữ Alpha (Hylạp "α").

Trái với mức-bácbỏ, mức-chấpthuận là sácxuất của sailầm loại II.

Mức-chấpthuận kýhiệu bằng chữ Beta (Hylạp "β").

Đấy là các hệsố nhằm hạnchế các sailầm (both loại I & II) khi tínhtoán kiểmđịnh các giảthuyết búzù.

Mức-bácbỏ búzù thường là 0.01, 0.05, và 0.10, tươngứng 1%, 5%, và 10%.

Sau này, các cô chỉ cần chọn Alpha & Beta, đéo cần bănkhoăn. Đạikhái, Alpha các cô chọn càng cao thì khảnăng giảthuyết bị bácbỏ càng cao.

6.2: Lệch-chuẩn búzù (Standard Deviation)

Lệch-chuẩn, hay độ-lệch chuẩn, là một kháiniệm thốngkê quantrọng.

Chảdụ, khốilượng bìnhquân của 100 bầnnông bằng 60Kg. Khốilượng bìnhquân của 2 ông voi và 50 ông gà cũng bằng 60Kg. Trung Tướng nói, lệch-chuẩn của bọn bầnnông thấp hơn, aka chúng đều-nhau hơn. Các kếtquả kiểmđịnh trên một mẫu có lệch-chuẩn thấp hơn sẽ đáng tincậy hơn.

Lệch-chuẩn kýhiệu bằng chữ Sigma (Hylạp "σ"), và tính khá giảndị.

Giảndị như nào? Mời học.

Rốtcuộc văncông búzù có nên đầutư cổphiếu Google trước Giángsinh? Mời học.

Không học thì cắn cứt.

(@2012)

(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa

Comments

1,300 comments

Page:


Khoai

[si="6"]Dear cô Năm,

Anh sẽ nói tutừ đới níu hỏi tutừ. Đó hìnhnhư là hànhvi côngchính.

Bị cô biểu ném zìa XDCB thì hỏi cô, anh muốn hỏi cô có mần côngtrình dândụng hông, cụthể là côngtrình trỉnh.[/si]



bichdang65

Có xiền là anh mần liền. Cô Khoai cứ giới thiệu cho anh đi. Hôm nào lộ diện nhậu một bửa. Muốn nhâm nhi như mụ Zì, muốn móc lóp như cô Lài cũng đặng.



DragonFly

Muốn nhâm nhi như mụ Zì, muốn móc lóp như cô Lài cũng đặng.@ Zòi
----------
Đừng có mà ngậm máu fun người. Cô có biết quan ziệu zân tộc nào chuẩn ở SG mà mồi đưa cay ổn ổn không? Mời cô Khoai đi anh đến vỗ tay. Hệ Hệ
P/s: Nhớ là ziệu uống về không đau đầu nha. Hệ Hệ



bichdang65

Dòm đi dòm lại anh thấy cô Lài là móc lốp ngon nên anh đoán zậy. Cô móc ảo tới 300K em rồi , lẽ nào hổng móc thiệt.
Móc lốp là hành vi công chính. Có đéo gì xấu. hehe



6 son

@ Cô Khoai:
Rượu chè đéo zề hỏng người.
Cưa % môi zới mại zâm mà cưa đất đục suốt. tu từ đới.



DragonFly

Móc lốp là hành vi công chính. Có đéo gì xấu. hehe
--------------
Đề nghị đi vào nội dung chính. Jà zồi mà liên tha liên thiên. Hệ Hệ



Cọp Già Gác Kiếm

Mù Zì cho Cọp tem Lò xo vì nghĩ Cọp thế nài:

[im]http://rlv.zcache.com/tigger_on_pogo_stick_poster-r39299a8190344f86b5998b140b6a305f_6vrg_400.jpg[/im]

Các Bựa viên chửi Cọp húng chó thì nghĩ Cọp thế nài:

[im]http://www.irononsticker.com/images/Kung%20Fu%20Panda's%20Tigress%202.jpg[/im]

Ngoài đời nhiều người nhầm Cọp với Con nài vì tài năng , đạo đức, sự giàu có và còn vì cỏn trùng tên với Cọp:

[im]http://wakpaper.com/large/Fan+Boats_wallpapers_193.jpg[/im]

Nhưng thực ra Cọp như thế nài thôi:

[im]http://www.wallpowper.com/wallpaper/2012/07/18/sad-tiger-950651.jpg[/im]

Địt mẹ, buồn buồn là...!



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Tôi khi đương nhạo chỉ thích chém gió, điếu thích vỗ mông hay bóp zú.

Zưng tôi có thể nhìn các anh móc lốp mà đéo ngượng, hehe.

Sống ở Lừa mà cứ tinh hoa như chị Dì mặt cặc thì thà đéo sống còn hơn.

Lý do tại sao thì chị phải nghĩ chứ, cái đéo gì cũng bắt tôi nghĩ giùm vại? hehe..

[im]http://3.bp.blogspot.com/-PA34YGUVK_0/TXbzy74Hv9I/AAAAAAAAAgQ/aVTot9AjoU0/s1600/donkey.jpg[/im]

[/si][/co]



bichdang65

Ziệu dân tộc là ziệu gì zậy. Ziệu cần , hay amacong.???



Unknown

@ Anh Cọp Chim Gãy
Anh buồn cái lồn jì? Tạisâu anh fẩy đặt cảmsúc của anh vầu suynghĩ của ngườikhác?
Anh cứ bam cứ bật thật mạnh anyone you want, Zì cho anh cái lòxo để anh bật cơ mà? Kệ lồn bỏn nói jì.
Còn nếu anh muốn bọn bựa quý anh, anh hãi iêmlặng. Thế mới tài.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Đéo mẹ, anh Cọp ăn cặc gì mà quàng quạc quàng quạc cả ngài, điếc hết cả tai

Đơi, tặng anh cái này mà làm avatar cho nó lữ tính:

[im]http://geektyrant.com/storage/post-images-2011/hybrid-human.jpg[/im]

[/si][/co]



Miumiu

Các đồng chí bam quá, đề nghị kiềm chế cái coi, dức hết cả thủ cấp



Miumiu

@ Anh Zì bất hủ kính yêu đẹp trai và không hói của Miu ơi

Anh bảo bạn Búa Tạ làm cho cái chữ của em béo béo lên tý, xì tai của em là đậm đà khó quên mà dư này nhạt nhòe quá đi mất, anh nhá



DragonFly

Ziệu dân tộc là ziệu gì zậy. Ziệu cần , hay amacong.???@ Zòi
----------
Nói chung là loại ziệu ta ngon bổ rẻ không zưc đầu lâu

@ Miu
Đi chỗ khác chơi cho liền ông nói chiện tiệc tùng. Hệ Hệ



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Chủin hỏi tại sao Cọp buồn à, bởi vì một số mong ước nhỏ nhoi trong đời đéo thực hiện được mà thôi.

Cọp muốn ăn vi con nài :
[im]http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/2008/12/26/shark6.jpg[/im]

Nhưng chỉ toàn được ăn vi con nài:
[im]http://namphatseafood.com/uploads/images/1313207992-image039.jpg[/im]

Cọp muốn địt em này:
[im]http://kienthucgiadinh.com.vn/data/upload/images/05-11-2012/ngoc-trinh1.png[/im]

Nhưng toàn những em nài đồng ý:
[im]http://images.timnhanh.com/tintuc/20101124/Image/1066051990_231110_thoisu_gaimaidam.jpg[/im]

Cọp thích đi xe nài:
[im]http://letsgist.com/wp-content/uploads/2012/06/igbinedion-lets-gist.jpg[/im]

Nhưng chỉ đủ tiền mua con nài:
[im]http://a8.vietbao.vn/images/vn802/xa-hoi/20758084_images1461179_CNong1.jpg[/im]

Cọp muốn uống chai này:
[im]http://www.thegioiruou.vn/data/2011/10/12/17465067_LouisXIII.jpg[/im]

Nhưng toàn được uống chai này:
[im]http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/05/06/10-chot1.jpg[/im]

Địt mẹ, mái cô bảo như thế thì ko buồn à!!!



bichdang65

Cô Khoai biến đâu mẹ rồi?
Giờ mà còn từ từ cho khoai nó nhừ à.



Unknown

Địt mẹ hum-nai đéo mần nữa, tám láo đón đum thoai, hehe

Lồng-chí Mấn đéo thích nhạo nữa hử, vại thì họp ban dám-đóc thía đéo, khà khà? Nhẽ cần quyết-định hehe nghỉ hiu hở?



Khoai

[si="6"]Anh nè cô Năm,

Nãi-jờ dòm cồng cô Năm, cô Sáo, Cô Bẹn anh mắccỡ quáchừng luôn, đâu dám hohe jì.[/si]



hangoc

Vãi mịa nó bưỡm vì con Cọp gãi dái.
Con nài bật không phẩy lấy số má, cỏn ngẫn nặng, con Móm kiếm quả bệnh đao thay tem cho cỏn, hạp dất. Khà khà.



Mr. Tran

Tổ chức họp ở sân te-lít đi anh Fà giò ơi. Mấy anh kia, anh nào chưa biết chơi thì cho đi nhặt ban quần.

Biết đâu lại giở thành Giáo sư quần vợt. Khà khà



bichdang65

Hôm nào cô Khoai rãnh nhớ liên lạc mail này hử. bichdang65@yahoo.com.



Cọp Già Gác Kiếm

Cảm ơn cô Lừa Ôn tặng cái avatar lẹp lẹp...!

Mấy cô có uống cũng vừa vừa thôi, mới gặp lại thằng bạn xưa nhậu kinh khủng, nai ôm cái gan xơ mẹ nó độ III gòi, chắc vài năm nữa tèo mẹ!

Cái gan xơ là nó như thế này nè:
[im]http://webadmin.hongngochospital.vn/Company/BackEnd/RadEditor/Upload/2011/11/04/Xo-gan.jpg[/im]

Và lúc đó mấy cô sẽ giống như vầy:

[im]http://admin.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2011/09/08/xo-gan-de-tu-vong.jpg[/im]

Được 1, 2 năm thì sẽ có cảnh thế này:

[im]http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRy6v2iBB4FamDQUK4CMAJSrFe56AQexZCQA5m-KeiUW-jB-5lEoatynytNqQ[/im]

Thôi Cọp mần dziệc đai, mái cô dzui dzè dzới nhao đi...!



Unknown

Chết cười con Bín Nghé vội vội vàng vàng đổi mẹ mật khẩu ních Vọc chị mần đền cho cỏn.

Con Bín Nghé đáng yêu quá đi.

[im]http://25.media.tumblr.com/tumblr_lqodzp7xi71qamyzxo1_500.jpg[/im]



DragonFly

Tổ chức họp ở sân te-lít đi anh Fà giò ơi. Mấy anh kia, anh nào chưa biết chơi thì cho đi nhặt ban quần.@ Chạn
----------
Hay là đận tới anh ra Nụi mang theo đồ nghề chúng ta tổ chức giải Tê-lít Bựa Open rồi đi nhậu nhể?
Anh bay được 20 niên rồi. Chạn nên cảnh giác khi đối kháng. Hệ Hệ



Unknown

Hội bựa Đàng Trong Heo dộn-diệp quá nhẻ

Công-nhựn anh Lăm tài tài là, móc được cả anh Lài tự-kỷ mới lồng-chí Cò Lả chỉ bú hehe Cò Lả đi ọp

Kiểu nài em cũng fẩy kiếm-cớ vầu Gồng nhởi nhát, khà khà



Mr. Tran

Khà khà. Kính anh Lài dồn.

Anh bay 20 niên thì quá đỉnh rùi. Tôi chỉ mong không bị sập hầm thôi.



Unknown

Hehe anh Lài bai bai bai 20 niên dưng em dự là jờ đang bai cắm đào xuống đất do tuổi-tác, sợ đéo jì, khà khà



Unknown

À mờ anh Lài cuồn sức bai đơn hông, hehe?



hangoc

Hẽ hẽ, bà có mần một cái quán thịt dê nơi đô hội, mới mở được 6 tháng, vừa đủ tiền mặt bằng và loong toong, nhẽ bọn Bựa nhải vô Gềnh thì nhớ tiềm quán thịt dê mà cắn nhá, thịt dê bà trước khi cắt tiết không đánh đòn đâu, ăn dậy mùi lắm, hĩ hĩ.



DragonFly

À mờ anh Lài cuồn sức bai đơn hông, hehe?@ Fa
------------
Thành thật khai báo là đạn rồi bị chấn thương nghỉ mẹ 6 tháng.
Vừa tái khởi động lại nhưng qua 5 cửa ải vẫn chém đuwọc 6 tướng. Thê mới tài Fa cửn thựn. Hệ Hệ



hangoc

Các vẩu đánh ten nít có vẻ pro nhờ, bà thì điếu đánh banh quần, bà chỉ mở banh quần thôi, hẽ hẽ.



Mr. Tran

Gần chỗ anh Fà giò mần có cái sân chuyên tổ chức đánh giải. Hình như cuối tuần hay cho thuê lẻ, không theo quý. Anh Lài dồn hôm nào ra chơi, ọp te-lít cho lành mạnh.

Tôi mới nghỉ hơi lâu, nếu có tham gia, chỉ mong ăn 1-2 giơ.

Khà khà.

Đệ tôi và đòn tôi muốn học:


[im]http://news.bbcimg.co.uk/media/images/63942000/jpg/_63942462_novak_djokovic_gett.jpg[/im]



Chị Bương Cảnhsátviên

Tem Ông Lừa của con Ốc nghĩa là gì vại Trung Tướng Ái Khanh?

Doom chê đéo ghé trái đất nữa, con Bín Nghé đâu mao mao vào bài tỏ vui mừng sống sót???



DragonFly

Anh Lài dồn hôm nào ra chơi, ọp te-lít cho lành mạnh.@ Chạn
---------
Tiết lộ chút là anh dùng song kiếm Head L4 của con Muray.
Giày của con Nole này số 43 1/2. Gì chứ thể thảo anh còn thích hơn nhậu.
Anh không khoái bia nhưng sau khi chơi môn này anh thích uốn ba zất. Nó ngon làm sao. Hệ Hệ



Unknown

@ Anh Lài: Em mới bai 10 niên, nửa anh nên anh chấp nửa nhế, hehe

Nghĩa là anh thắng lếu chạm 6 cuồn em thắng lếu chạm 3, khà khà



Mr. Tran

Anh Dòi Khovilon cũng cao thủ tê-lít (theo như ảnh quảng cáo). Hôm nào rảnh, 2 anh ra đây.

Làm quả Nụi - Gồng giao lưu. Độ là chục chai bia Nụi, cho phấn khởi.

[im]http://www.normandytennisclub.co.uk/page-home_18_1777195680.jpg[/im]



DragonFly

Nghĩa là anh thắng lếu chạm 6 cuồn em thắng lếu chạm 3, khà khà@ Fa
-----------
Đã thách đấu thì không chấp. Nếu muốn chấp ngoa 3 dơ trước chấp luôn 2 dây cho nhanh thua. Anh thua tất nhiên. Hệ Hệ



bichdang65

Nói chung biết chơi, biết luật, đéo cao. hehe. Xài tạm, đéo nổ như con Lài dồn.



DragonFly

Chạn chơi vợt Willson hả? có trợ lực không đới? Hệ Hệ



Mr. Tran

Đồ nghề của tôi đây
[im]http://www.wilson.com/servlet/resize/359064/390/390/WRT7104_ProStaff_Six_One_100_Front/[/im]

[im] http://thetennistimes.com/wp-content/uploads/2011/11/adidas-barricade-7-mens-tennis-shoes-wht-blk-red.jpg[/im]

Quần áo thì tùy hôm, tùy hứng.

Theo luật của anh Fà giò, tôi ăn 1 giơ là thắng. Hoặc các anh chấp tôi 30 – 2 dây.

Khà khà.



Unknown

Hehe anh Lài jờ bai nhiều thía ngại đéo jì nhờ

Em từng bị một lồng-chí jờ bai ít hơn anh chấp 3 jơ 2 dây mờ vưỡn uýnh cho sập-hầm đới, khà khà



DragonFly

Nói chung biết chơi, biết luật, đéo cao. hehe. Xài tạm, đéo nổ như con Lài dồn.@ Zòi
---------
Có những cái vượt tầm hiểu biết của cô. Anh nói thật thà mà như nổ.
Vì riêng khối văn phòng chơi tê-lit anh thuộc thang điểm 8.5/10.
Riêng Zòi tổ chức trận gần sân bờ kè nhà cô đi.
Đánh đơn độ 1 chỉ o.k? Hệ Hệ



DragonFly

Em từng bị một lồng-chí jờ bai ít hơn anh chấp 3 jơ 2 dây mờ vưỡn uýnh cho sập-hầm đới, khà khà@ Fa
-----------
Đang nói là dân văn phòng với nhau thôi chư sbọn semi-pro thì mình lại sao nủi.
Nên nhớ anh cũng la liêm các sân ở Nụi như sân Đay, Trường chinh, Vạn Phúc đủ cả nha. Hệ Hệ



DragonFly

Quần áo thì tùy hôm, tùy hứng.@ Chạn
-----------
Đẹp jai đò đẹp kiểu gì chả được trao jải phong cách. Hệ Hệ



6 son

Trên Sonla có phong cao trào đi bộ buồi tối.
Cứ tầm chiều chiều cho tới tối là từng tốp lại lũ lượt, lũ lượt kéo nhau đi, nom vui phết.
Có nhiều cặp trung niên đi bộ bền bỉ nom khỏe khoắn zất.



Unknown

Khoe hàng hở

Em dùng cây Winston mua từ hồi tập uýnh, trợ lực chổng-fộc hehe

Cuồn jài hiện-tai đai

[im]http://nh2.upanh.com/b5.s25.d2/243eeecc7068e151055ac8f6f26a7bd9_39976332.nadal4.jpg[/im]



Mr. Tran

Theo thang của vi-en-tê-lít thì tôi mới được độ 2.5, tính điểm kiểu Nụi.
So vào Gồng, nhẽ được 5 điểm.

Anh Lài dồn bay nhiều, trình cao, đánh phải chấp sâu là phải roài.

Về vụ giải phong cách thì tôi chưa được nhát nào, chán vãi.



DragonFly

Có nhiều cặp trung niên đi bộ bền bỉ nom khỏe khoắn zất.@ Són
------------
Nếu đi bộ đúng cách cũng mêt rất, đó là phải vẩy tay và chân phải rảo nhanh. Hệ Hệ



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ, hôm nay làng nhàng đéo mần được tín ziệc nào!

Mái cô đừng rủ Cọp chơi tenlit nhe, nếu ko, mái cô sẽ bị Cọp đánh như thế nài ngai:

[im]http://4.bp.blogspot.com/-vps_hLY7Rxk/TaYlNjjVFzI/AAAAAAAAAAY/mhaVTfYVGIk/s1600/ball.bmp[/im]



DragonFly

Anh nói thật là giày Nike nhiều màu sắc và nhanh mòn đế, nên dùng Đát như cô Chạn vừa lịch sự và bên lâu. Hệ Hệ

Riêng Gồng thì dân chơi Tê-Lít đánh cơ bản nhiều chứ không fủi như Nụi và trình họ khá hơn tính theo số đông. Hệ Hệ



6 son

Tui có ông Anh, dạo ni bị hiện tượng gút nai.
Tối tối 2 Vợ Chồng chịu khó nắm tay nhau đi bộ.
Lúc đi về tạt qua quán bánh cuốn, mần zăm trứng vịt lồn + đĩa bánh.
Được nửa tháng, Vợ đéo zám đi nữa vì tăng mẹ 3kg.
Còn lại 1 mình. Cỏn vưỡn chăm chỉ đi zất.
Chắc cỏn lo lắng cho sức khỏe.
Cỏn lại đẻ được nhõn đứa con gái thì Vện lại tịt lun.
Cỏn sợ mần nhà tình nghĩa.



Unknown

Đúng òi, dân Gồng tập telít cơ-bản dzất

Đéo dư Nụi, trong đóa cóa cả em, chửa tập đã rủ nhao uýnh độ, động-tác xấu vãi Fa, khà khà



bichdang65

Tối nay các bự đi coi phim 12 con giáp hay lắm đó.



Unknown

À mờ các đời jài trước em tuyền dùng Đát, thử đủi qua Nai nhát xem sâu thoai, khà khà

Nai jờ có quả chống lật cổ chưn ổn anh Lài ợ



Mr. Tran

Giày Nike, tôi thấy được nhõn cái đẹp thôi. Đúng kiểu Mẽo.
Đát thì chắc chắn, bền, tuy mới đi thì hơi cứng. Không màu mè mà đơn giản, đẹp mắt kiểu quýt-tộc khà khà. Đức nhợn style, có nhẽ.



Quả vợt của tôi không trợ lực nhá. Nói rõ không các anh lại dìm hàng.


Wilson Pro Staff. 285gr, Head size 100. Đại khái thế.



DragonFly

Nai jờ có quả chống lật cổ chưn ổn anh Lài ợ@ Fa
----------
Đát dòng barricade hình như vụ chống lật này có lâu rồi mà ? Hệ Hệ



DragonFly

Wilson Pro Staff. 285gr, Head size 100. Đại khái thế.@ Chạn
--------
Vậy là mặt to aka over size có phỏng? Hệ Hệ



6 son

Cỏn cứ quần đùi, áo 3 lỗ đi miệt mài, miệt mài.
Thi thủm Cỏn tạt qua nhà Tui mượn zăm trăm.
Chắc để Cỏn cắn trứng vịt lồn.
Hum Tui đi bú rượu về.
Thấp thoáng thấy cái áo 3 lỗ với cái đít quen quen, lấm lết vô nhà nghỉ.
Hehe- Thì ra đi bộ cũng hay ho phết.



Mr. Tran

Tôi cồng phơm là Ba-đi-kết 6 đã có rùi.

Nay đời 7 càng ngon hơn. Mua ngoài rear hơn trong Shop 900k.

Chọn loại nào giờ?
Hàng ngoài, đương nhiên. Vì tôi là Bần Tinh, và tôi ở Lừa.



DragonFly

Tối nay các bự đi coi phim 12 con giáp hay lắm đó.@ Zòi
---------
Chúc cô vào rạp ngủ ngon(như Bựa nào nói ở trên). Hệ Hệ



Unknown

Hềnh-dư chống lật của Đát đéo bằng Nai, chớ đéo fẩy hông cóa

Em nghe-đồn thía chứ bít đéo đao, khà khà



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ, mái cô xài giày và vợt sang trọng và tinh hoa quá...

Cọp thì xài vợt nài:

[im]http://i.istockimg.com/file_thumbview_approve/19288908/2/stock-photo-19288908-1940-s-antique-wooden-tennis-racket.jpg[/im]

Mang đôi giày nài:

[im]http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQCiEjtMq5tZyquwktdVv7oHDor3ng-nyFzcBXJoQersY-2e9j5i1Qvjsbh4Q[/im]

Nhưng toàn đánh với những con nài:

[im]http://www.asportsnews.com/wp-content/uploads/2010/11/Federer-vs-Nadal.jpg[/im]



Mr. Tran

100 là loại phổ thông, anh Lài dồn ơi.

Ông nào đánh hay, giỏi thì tầm 95, pro thì 90.

105-110-115 or more thì mới là over size.



Unknown

Địt mẹ đương máo bam, hehe, khoe típ rùi cuồn chuyển-bị đi đón đum

Em cuồn đi jài nài nữa nè, hềnh chỉ mang tính minh-họa, hehe

[im]http://images02.jaovat.com/ui/18/25/19/1325433405_296021619_3-BaN-GIaY-da-BANH-SaN-C-NHaN-TO-NIKE-ADIDAS-TI-BIeN-HoA-do-The-Thao-Xe-dap.jpg[/im]

Dưng khi đi ra sân hoặc đi về thì em đi loại nài

[im]http://img149.imageshack.us/img149/4402/26153968.jpg[/im]



DragonFly

Đúng rồi Chạn của anh Size 107 giống con Agassi hồi xưa chơi con L5 ấy. Hệ Hệ



Dương Thường Trực

Địt mẹ con Zòi ung thư gan kinh niên, nổ về tê lít mần anh buồn cười vãi cunt.! Cỡ cô Zòi, chỉ bắn bi thôi....!

Happy Đum Đây khí lồn.

À, Cô Lừa ý kiến đéo gì anh vậy?



Bá Lý


[fo: size="5" face="Sans-serif" color="#3333ff"][im]http://img2.blogblog.com/img/b16-rounded.gif[/im]6 son said... [fo: color="#FF9966"](858)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh3.googleusercontent.com/-PAAoQZYpXio/T772HEnKHpI/AAAAAAAABLA/iJl_nwzAqaM/s68/thandit.gif[/im][fo: size="5" face="" color="#FF6666"]Cỏn cứ quần đùi, áo 3 lỗ đi miệt mài, miệt mài.
Thi thủm Cỏn tạt qua nhà Tui mượn zăm trăm. 
Chắc để Cỏn cắn trứng vịt lồn.
Hum Tui đi bú rượu về.
Thấp thoáng thấy cái áo 3 lỗ với cái đít quen quen, lấm lết vô nhà nghỉ.
Hehe- Thì ra đi bộ cũng hay ho phết.[/fo]
Có con chiều nầu cũng vác vợt, bẩu vện là đi uýnh te-lít, y dư anh Zòi bụng ỏng.[/fo][fo: size="5" face="Sans-serif" color="#3333ff"]
[/fo][fo: size="5" face="Sans-serif" color="#3333ff"]Hehe, biết đéo đao, con vện mở bao cắt hết cả dây vợt từ đầu năm.[/fo]



Unknown

Vợt em hông dững trợ-lực chổng-fộc mờ cuồn âu-vờ sai luôn

Anh Lài chấp là fẩy òi, khà khà

Thoai đéo bam nữa, em chẩu



Mr. Tran

Nói tê-lít mới nhớ lâu rồi tôi không uýnh.
Mai vác vợt đi vụt ké vại.


[im] http://www.franklinfreepress.net/wp-content/uploads/2012/04/tennis1.jpg[/im]



6 son

Hôm bú rượu cùng CỎn.
Tui hỏi thì CỎn bẩu:
Có đíu zề đâu.
Đi bộ 1 mình bùn nên có nhập tốp đi cùng mấy Vàng Xon.
Tán qua tán lại rùi chui mẹ vô nhà nghỉ nện thui.



Deobietj

[si="5"][co="red"]Chạn:[/co]CA thể dục thể thao kinh quá. Nhẽ môn te luýt uýnh đơn thì tôi chiệu dưng uýnh đôi thì bu bám các A đc (vì tôi bị mje dây chằng đéo khỏi 3 niên nay. A Chạn hôm nào giao liu sân cỏ phát nhở. Dạo này còn bóng bánh kg A. Tôi dao rựa mới bọn BKC mãi mà chưa hân hạnh gặp mặt \./ A bao giờ.[/si]



bichdang65

Tenit là cái lồn gì mà ghê vậy hở con Gét mồm thối.



Miumiu

Kính thưa anh Zì & các đồng chí bam mơ

Có ai giúp em Miu mần cho cái định nghĩa nầy bớt hàm lâm & dở nên bú zù chút chút được hông?

"Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động"

Miu đọc xong cái này chả hiểu mẹ, thề luôn.



Mr. Tran

Tôi nghỉ đá banh rùi anh Đéo J ạ.
Vụ giao lưu tê-lít thì đương là ý tưởng, đã nói 1 lần. Để hôm nào anh Fà giò – trưởng đại diện Ban dám đóc bọn tôi aka quan cấp cao Công ty gì quên mẹ tên, lắm tiền, nhiều đệ, quan hệ rộng ngâm cứu rùi sẽ xúc tiến nhát chơi. Ô-kê?
Theo tôi thể thao giao lưu vui hơn nhậu.


Các anh ọp ở Nụi đã lâu và đông vui, tôi cũng có nghe nói. Xem cả ảnh rùi. Thấy mọi người rất phấn chấn. Ti nhiên tôi tính hay thẹn, lại nhút nhát, không thích chỗ đông người, hoặc có Vàng Son.



Cọp Già Gác Kiếm

Chào em Miu xinh đệp:
"Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động"

Miu đọc xong cái này chả hiểu mẹ, thề luôn.
-----

Định nghĩ hơi lằng nhằng nhưng cũng đúng rùi đó em!

Có thể dễ hiểu hơn:

Kế toán là phản ánh các hoạt động kinh tế phát sinh của doanh nghiệp dưới dạng số liệu.

vậy được hông?



Miumiu

@ Pé Cọp dễ thương:

Tất nhiên là đúng, không sai. Nhưng quả thật nó loằng tà ngoằng quá, của Cọp đơn giản hơn chút, nhưng Miu sợ bọn bú zù của Miu vẫn bùn ngủ khi nghe câu cẩu, khó hầy



Hoang Anh Tuc

[si="6"]Tôi hóng được ở đâu đó như vầy: KT là việc THU và CHI. Những thời điểm kiểm tra cân đối THU-CHI (T-C)do mềnh tự đặt ga (zống lịch tỉn vện hàng tuần, hàng tháng).
Nếu (T-C) dương là khi ta rất ham muốn tỉn.
Nếu (T-C) gần=0, lúc ý quai tai hai tỉn không quan chọng.
Nếu (T-C) âm, xin tria buồn, đối tác đang bị đèn đỏ mà ta lại đương ham hố.[/si]



nokia

Em Miu. Đó là định nghĩa của kế toán Lừa. Em có thể coi kế toán là một hệ thống thông tin thực hiện việc phản ánh và giám sát diễn biến của quá trình hoạt động thực tế liên quan đến lĩnh vực kinh tế, tài chính của một tổ chức cụ thể.



Unknown

Anh ngố ngố hỏi bọn NKC là những quán các cô hay nói tới như Chàm Trym, Tổ Cú ..., ngoài dùng mõm uống gụ, mắt để ngó ... các cô còn dùng những cơ quan súc giác nào khác không khi vào những quán đó ó ó

Anh vào những quán đó một mình có được hoan nghênh không ông ông



bichdang65

Con nhất vào một mình , một phòng lạnh. 20 cô (tùy diện tích phòng)rót rượu. Có ai cấm đâu, chủ yếu là sòng phẳng. càng chịu chơi càng vui. Hehe



Anonymous

Chết cười các cô học Zì mãi gòi mà vưỡn hànlâm thế thì búzù kiểu đéo jì?

Em Miu cứ mạnhzạn địnhnghĩa "[fo: color="#CC0000"]Kếtoán là ghichép tiềnnong đềuđều[/fo]". Đcm nói thế đứa đéo nầu cũng hiểu.

Sau đó có-thể jảithích thêm kiểu "[fo: color="#009900"]hôm nay lãnh lương 5 trẹo, ghi sổ, mai mua cái phone 2 trẹo, ghi sổ, đấy là kếtoán[/fo]". Có-thể jảithích như thế còn thiếu, zưng quantrọng đéo jì, mụcđích các cô là mần học trò hiểu.

Họctrò của các cô học để đi làm, chứ đéo fải để đi chém-jó.



Lìu Tìu

[fo: size="5" face="Sans-serif"]Mần tí nhạc chờ doom-day nầu
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=TAFj2-u2cGQ]
[/fo]



Cọp Già Gác Kiếm

Ý em Miu muốn nạp bựa chớ gì!

Nếu zậy thì nói dzầy nè:

(1) Có một cô gái đang bơi trong hồ.

(2) Có 3 muốn ngắm cô gái bơi ở 3 góc độ khác nhau đó là 3 anh : Thuế, Chủ doanh nghiệp và Quản trị viên

(3) Kế toán là người quay phim lại cảnh cô gái bơi cho 3 anh kia xem, nhưng bộ phim ko phải là hình ảnh mà chỉ toàn con số.

(4) Anh Thuế thì chỉ thích xem ngực cô gái để đánh thuế, nên chỉ cần quay cái gì liên quan đến ngực.

(5) Anh chủ doanh nghiệp thì cần xem mông ( lãi lổ, đồng vốn...) thì chỉ cần quay phần mông.

(6) Các anh quản trị cần số liệu để quản trị, thì quay bụng, quay môi đưa mấy ảnh coi.

(7) Quay phải đúng, đủ và kịp thời cho mấy ảnh ngắm.

(8)Còn 1 anh nữa, muốn biết cô gái sẽ bơi ra sao trong ngày mai, thì không phải quay phim mà phải dựng phim 3D trước cho ảnh coi, thì gọi là tài chính.

Vậy được hông em Miu!



Miumiu

mụcđích các cô là mần học trò hiểu

@ Anh Zì bất hủ kính yêu của Miu

Em cảm ơn anh đã hiểu em hehe

Anh cho em xin cái chữ mập mạp đi anh uôi, thành anh



Miumiu

@ Pé Cọp dễ thương:

không tồi không tồi haha



Anonymous

Khi jảng Marketing là jì, thì Zì chỉ cần nói ngắnngủn "[fo: color="#FF0000"]Nghĩ cách bán được nhiều hàng, đó là Marketing[/fo]".

Đcm có-thể như thế là hờihợt, zưng đcm ai cũng hiểu, và thấy cần fải mần Marketing hehe.

Tutừ fải tuyệtđối chỉnchu trong zững jảithích búzù đó. Chẳnghạn Zì zùng chữ "[fo: color="#CC0000"]Nghĩ cách[/fo]", là đặctrưng của Marketing (chỉ một hànhđộng jántiếp), nó khác với "[fo: color="#CC0000"]Tiềm cách[/fo]", là đặctrưng của Sales (chỉ một hànhđộng trựctiếp).

Không thừa một chữ nầu, không thiếu một zấu-fẩy nầu. Đcm, đó là Búzù vậy.



Cọp Già Gác Kiếm

Mụ Zì móm thì chữ nghĩa văn tự khỏi chê gòi! địt mẹ...



Anonymous

Kếtoán là chữ gốc Tầu, đcm các cô nghe chả có ấntượng jì nhiều, thậmchí thấy đéo hiểu mẹ.

Zưng ở tiếng Mẽo, kếtoán là [fo: color="#FF0000"]Book-keeping[/fo], nghĩ là [fo: color="#009900"]Ghi Sổ[/fo].

Đcm gất đơnjản.

Các cô học Zì mà không jỏi, thì chết cụ các cô đi hehe.



Cọp Già Gác Kiếm

Hôm bữa nói đùa vụ tiền nong thôi, em Miu mần doanh nghiệp thuế kiểm toán phải hông? nói rõ hơn đi, Cọp góp ý được gì thì góp ý cho!



Unknown

Hehe, máihômnai Zì jảng kinh-tài thích gất. Gâu on, bai bi.



DragonFly

Hehe, máihômnai Zì jảng kinh-tài thích gất. Gâu on, bai bi.
-----------
Con Zì Mọi này chỉ mơi mơi mấy cái subject chứ nói sâu đéo đâu.
Chác cỏn làm hàng để kích thích các cô đăng ký học thôi. Hệ Hệ



Anonymous

Địnhnghĩa Tàichính, Zì cũng chỉ nói gọn "[fo: color="#CC0000"]Tàichính là tiền[/fo]". Chả có đéo jì fải xoắn.

Tàichính trong tiếng Tào hiệnđại là [fo: color="#006600"]Kim Dung[/fo]. Kim là tiền/vàng, còn Dung là liuthông. Tiền chạy ra chạy vô, chính là tàichính.



Miumiu

@ Cọp: yes, đại khái thế

Miu biết Cọp nói đùa chớ.

Cọp có chiêu nào đong xèng hay bày Miu, Miu cày cuốc mạn Mù Cang Chải nên nhiều thứ hạn chế zất.

Tất nhiên sẽ hậu tạ nếu cắt ra miếng hế hế



Cọp Già Gác Kiếm

Trường kế toán ở Lừa dại SV toàn chíu mũi vào các Tài Khoản số mấy, số mấy, rồi thuộc lòng các nghiệp vụ hạch toán Nợ-có lung tung xà mèng!

Địt mẹ, nếu tài liệu Mụ Zì chưa có ai biên, Cọp xin biên toàn bộ chương trình kế toán đủ xài cho 1 Jám Đốc doanh nghiệp chỉ trong vòng 3 trang a4 là tối đa. Hoặc nhậu với Cọp 30p , uống xong 5 chai bia là nhe nắm xong! Đủ quản lý kế toán tài chính doanh nghiệp mình ro ro!

Địt mẹ, nổ cở vậy mà chưa bằng Mụ Zì móm...!



Anonymous

Hehe các cô đi học, thì ziêng cái địnhnghĩa kếtoán or tàichính là jì, thì thầy các cô mất mẹ khoảng 1 jờ, mà các cô cũng đéo đút được chữ nầu vầu đầu.

Tại-sao cần kếtoán? Đcm ziêng cái địnhnghĩa của Zì đã cho thấy đủ. Đéo mẹ mần ga xèng thì fải chép vầu sổ mà theozõi. Đó là mụcđích của kếtoán.

Tại-sao cần tàichính? Đcm tiền mà đéo cần thì cái jì cần? Tiền ra tiền vô, tiền nhiều tiền ít, tiền sớm tiền muộn. Đó là côngviệc của tàichính.



Miumiu

Mẹc xì thày Zì!

Em rót La Vie rùi, thày xơi miếng rùi giảng tiếp nhen thày.

Yêu thày rất!

Xô ri các VS của anh Zì nhá, Miu đong ảnh tí téo hehe



Unknown

Zì có thể chuyển tàikhoản Paipox của "Chuin" sang "Chuin con" được không Zì? Thành Zì.



Chị Bương Cảnhsátviên

Đcm có-thể như thế là hờihợt, zưng đcm ai cũng hiểu, và thấy cần fải mần Marketing hehe.

Tutừ fải tuyệtđối chỉnchu trong zững jảithích búzù đó. Chẳnghạn Zì zùng chữ "Nghĩ cách", là đặctrưng của Marketing (chỉ một hànhđộng jántiếp), nó khác với "Tiềm cách", là đặctrưng của Sales (chỉ một hànhđộng trựctiếp).

Không thừa một chữ nầu, không thiếu một zấu-fẩy nầu. Đcm, đó là Búzù vậy.(@Trung Tướng)

Trung Tướng ơi. Người vĩ đại quá. Lấp cả ánh Mặt Giời. Đuổi cút ông Doomsday.

Người vĩ đại quá Trung Tướng ơi.

[im]http://farm2.staticflickr.com/1114/5151363572_b10d9fb51d_z.jpg[/im]



Anonymous

Con Kiếm Lòxo câm cái mồm đi.

Kếtoán có nhiều loại. [fo: color="#FF0000"]Kếtoán Quảntrị[/fo] zành cho Jámđốc và zững kẻ amatơ. [fo: color="#CC0000"]Kếtoán Tàichính[/fo] zành cho bọn kếtoánviên chiênnghiệp hehe.

Các cô học mần kếtoán chiênnghiệp, thì nặng về Kếtoán Tàichính. Còn lếu các cô học MBA, thì các cô chỉ cần nắm sâu Kếtoán Quảntrị.

Kếtoán Tàichính là ghi sổ Nợ Nợ Có Có, rồi in báocáo địnhkỳ mang cho Jámđốc coi, hoặc gửi sang Thuếvụ để đóng thuế.

Kếtoán Quảntrị là kiểmtra Kếtoán Tàichính mần đã tốt chưa, và hoạchđịnh chínhsách.

Con Kếtoántrưởng Cty là con chuyên về Kếtoán Tàichính. Còn Jámđốc Tàichính Cty là con chuyên về Kếtoán Quảntrị.

Ngày xưa Lừa đéo có chứczanh Jámđốc Tàichính, mà bắt Kếtoántrưởng kiêmnhiệm. Jờ thì fải tách mẹ ga gòi.

Kếtoántrưởng là con culy. Ghighi chépchép. Con nài chỉ cần kỹnăng, và đôichút kinhnghiệm.

Jámđốc Tàichính oách hơn nhiều. Con nài fải có tốchất, tầm-nhiền, tưtưởng.



Unknown

Đì má con Cọp lò xo là con đéo nào đi làm loãng mẹ chuyện anh với cô Mát bàn.
Đúng ra anh phải hỏi cô Mát là dân lâm-sàng aka clinician hay đéo-lâm-sàng aka non-clinician trước khi tranh luận về chuyện type I hay type II.
Dân đéo-lâm-sàng mới nghĩ rằng trên đời chỉ có 2 loại CÓ và KHÔNG bịnh.
Là dân lâm-sàng cô sẽ gặp (khá thường xuyên) tình huống 5:5 nghĩa là không/chưa kết luận được có bịnh* hay không. Chẳng hạn nhiễm trùng đường hô hấp, cô không chắc là do vi trùng (kháng sinh có hiệu quả) hay không do vi trùng (do virus, dị ứng môi trường...). Lúc lủng, quyết định điều trị kháng sinh hay không tùy thuộc vào việc cô iu-ái type I hay type II.
2 sai lầm này đều phải trả giá. Trường hợp cấp tính đe dọa tính mạng như các bịnh lý ngoại khoa cần mổ xẻ hay các cấp cứu nội khoa như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.. thì đúng là cần iu-ái type II. Trong tình huống nhiễm trùng hô hấp như trên, chính việc điều xài kháng sinh rộng rãi cho cả người không có vi trùng góp phần gây ra tình trạng kháng thuốc. Tác hại cho con bịnh và cho xã hội đâu nhỏ.
Tư duy iu-ái type I hay type II khi ra quyết định chỉ hợp lý cho từng tình huống lâm sàng cụ thể, đó là tư duy của dân lâm-sàng.
Còn chuyện cô & cô Dòi nói "bê bi 5 tuổi cũng biết thuốc là dao 2 lưỡi" thì hehe giá trị tương đương phát biểu "bê bi 5 tuổi cũng biết bia rượu có hại".



Cọp Già Gác Kiếm

Nếu em Miu mần về kế toán Thuế thì theo Cọp thấy:

- Các DN mà GĐ giỏi thì nó tự thuê KTT và tự xử.

- Các DN cần thuê KT Thuế bên ngoài đa số toàn gặp Giám Đốc ngu về kế toán. Mà khi ngu thì đéo tin, mà đã đéo tin thì rất khó làm.

- Ở mảng này, Miu nên tập trung Tư vấn Chiến Lược Thuế, chớ làm sổ sách chắc chỉ đủ nuôi quân.

- Nếu nơi Miu ở, có khu Công nghiệp, thì tập trung làm kiểm toán cho các doanh nghiệp nước ngoài ở trỏng. Kiểm toán này thiên về Kiểm soát nội bộ, chỉ để thằng chủ nước ngoài nó kiểm tra lại mấy thằng lính của nó là chính. Vì thế cho nên ko cần xin giấy phép và bằng cấp kiểm toán làm giề!

Chỉ nói phông lông vại thôi, Miu xem mần được ko!



Hoai Mien

Định nghĩa "Zì móm là gì?"

Zì móm là một phạm trù chiếthọc dùng để chỉ người văn hay, chữ tốt và nhiều VS tưởng là của mình.

Hàn lâm không Anh iu ui???



Anonymous

Chuin con said... [fo: color="#FF9966"](897)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh4.googleusercontent.com/-r2FeUR9WQ2E/T77YJK1fJlI/AAAAAAAABKM/0g20BZRm2Q8/s68/tintin.gif[/im]

[fo: size="5" face="" color="#1E4A17"] Zì có thể chuyển tàikhoản Paipox của "Chuin" sang "Chuin con" được không.[/fo]

Con nài fải cho Zì biết cái Login eMail cũ của cô (hiện đang zùng để vầu Paibox), và Login eMail mới, thì Zì mới đủi được chứ. Zì sẽ xóa account cũ, và gởi cho cô một cái Invitation vầu Email mới.



Miumiu

Em đéo về ăn cơm mới đi bán giày lữa, em ở lại nghe anh Zì giảng bài.

Em thấy hơi mê anh Zì rùi đó hehe, thề.

Trước đây có mê, cơ mà mề kiểu khác, bây h mê kiểu khác, nguy hiểm phết.

So ri các VS của anh Zì lần nữa hé hé

À, anh Zì mà đói bụng thì nghỉ chút zảng buổi đêm cũng đặng, anh nhá.



Anonymous

@em Miên Yêu

Hehe em địnhnghĩa đúng Zì gòi đó.

Thôi Zì đi khách tẹo đcm búzù.



Cọp Già Gác Kiếm

Tại sao Cọp bàn về Quảng Cấu trên Quán Bựa mà đéo có con bần nông nào dám mạn đàm với Cọp là thế đéo nào hả Mụ Zì móm xọm!???



Miumiu

Thôi Zì đi khách tẹo đcm búzù.

Vầng vầng anh Zì đi khách ngon, tối tiếp anh Zì nhế, đang zô hihihi



Choi Choi

Kếtoántrưởng là con culy. Ghighi chépchép. Con nài chỉ cần kỹnăng, và đôichút kinhnghiệm@Zì

Ấy thế mà trách nhiệm pháp lý của KTT rất nặng. Luật quy định nếu báo cáo tài chính sai, khai man trốn thuế vv thì người đi đếm kiến là KTT.

Thực tế thì mọi chuyện lại do Giám đốc TC chỉ đạo, thế mới hiểm.



Miumiu

@ Cọp:

Khách hàng of Miu cũng hơi đa dạng Cọp, ngu có khôn có, giỏi có, dốt có.

Hiện chủ yếu là DN N & V, thằng khôn có, thằng ngu có cũng, dưng phần đông biết sợ nên cũng dễ điều trị.

DN lớn thường có đội ngũ KT ngon & vững rùi, bọn này thường hay nhờ giải quyết sự vụ thôi, cơ mà xương lắm, như nùi rẻ, đụng vào bể nợ như chơi.

Chỗ Miu cũng có 1 khu CN, cũng nhận được 1, 2 chú NN, nhưng trình Eng lịch của Miu dư căng củ cọt í, nói za xí hổ phết hehe

Cọp nổ sơ sơ về cái mà Cọp kêu chiến lược thuế of Cọp được hông?



Unknown

Ra trận thằng chỉ huy truyền đạt "thà bắn lầm hơn bỏ sót", đố cô ai là ngư ông?? Đcm mấy thằng sản xuất đạn dược.



Choi Choi

Khi tách KTT với giám đốc tài chính thì một số việc sau chuyển từ KTT sang trách nhiệm của Giám đốc TC
- kiếm soát ngân sách
- phê duyệt chi phí
- lựa chọn phê duyệt nhà cung cấp, phê duyệt hợp đồng
- Duyệt kế hoạch chi trả

Con KTT chỉ còn mỗi việc giám sát việc ghi chép sổ sách, chi tiêu đúng với số được duyệt, chứng từ đầy đủ và lập báo cáo tài chính. Culi là vậy



Miumiu

Luật quy định nếu báo cáo tài chính sai, khai man trốn thuế vv thì người đi đếm kiến là KTT. @ Tê Hoa

Luật nào?



Choi Choi

Giám đốc tài chính oách như nầu:
ngoài những trách nhiệm trên, hắn còn phải
- lập kế hoạch tài chính ngắn và dài hạn
- đánh giá hoạt động kinh doanh trên cơ sở số liệu tài chính quản trị, bộ phận hay sản phẩm nào hiệu quả, thằng nào yếu thì hắn có thể đề nghị dẹp
- có tiếng nói quan trọng trong chính sách giá của sản phẩm, dịch vụ
- ngó nghiêng xung quanh (môi trường kinh doanh, pháp lý, thuế, tài chính) để điều chỉnh chính sách hay chiến lược của cty
- Chịu trách nhiệm huy động vốn



Choi Choi

Ví dụ khủng long Masan phát triển được đến như ngày nay cũng nhờ một phần lớn là có một thằng giám đốc tài chính có khả năng thu xếp cuộc chơi lớn như phát hành vốn quốc tế, M&A, tái cấu trúc công ty. Tài tài là



Choi Choi

@Em Miu

Luật kế toán, luật quản lý thuế đều chỉ quy định trách nhiệm của KTT. Ko có luật nào quy định trách nhiệm của GĐTC em ạ

Hơn nữa, người ký BCTC, báo cáo thuế là KTT, không phải GĐTC em ạ.



Miumiu

@ Tê Hoa:

Điều 5 tư Luật KT: chánh nhiệm & quyền of KTT ko nói rõ về vấn đề này.


Còn trên tờ khai thuế, báo cáo QT thuế người ký là đồng chí: NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ tức Giám đốc Công ty.



Anonymous

Con Tè Hoa nói sai gòi đó, cho nói lại đi.

Ngài xưa Lừa chưa có chứczanh Jámđốc Tàichính, nên các thôngtư nghịđịnh về kếtoán-tàichính buộc các báocáo tàichính fải có chữ-ký của Jámđốc Zoanhnghiệp và Kếtoántrưởng. Các tàikhoản ngânhàng cũng thế.

Jờ thì đéo cần. Tàikhoản ngânhàng ai ký cũng được, miễn là đăngký theo đúng thủtục.

Còn báocáo tàichính thì ai ký vầu mục Kếtoántrưởng sẽ fải cùng chịu tráchnhiệm với Jámđốc Zoanhnghiệp về các vướnđề với ngânsách và các chiện liênquan. Đcm đừng có nói là đổ hết lên đầu Kếtoántrưởng đó nha. Còn sailầm thuộc về hìnhsự (chảzụ lừađảo bịpbợm trong hạchtoán kếtoán) lại là chiện khác.

Ở mục ký Kếtoántrưởng đó, thì Jámđốc Tàichính vưỡn ký bìnhthường. Cũng đôikhi, Jámđốc Tàichính ký mẹ vầu chỗ Jámđốc Zoanhnghiệp. Cả hai biếnthể nài đều được-fép.



Anonymous

Em Miêu nói đúng gòi. Báocáo nạp thuế chỉ có mỗi chữký Jámđốc (đạiziện hợpfáp). Còn các báocáo kếtoán kèm-theo báocáo Thuế mới có chữký KTT. Thậmchí đéo cần KTT cũng đéo sao hết, nếu thằng Jámđốc zám mần zám chiệu.



Anonymous

Masan của con Họa fải thuê bọn tưvấn kiểmtoán ngoạiquốc mần các việc cô nói đấy, jámđốc cái buồi



Choi Choi

Với tài khoản và giao dịch ngân hàng thì đúng là ai ký cũng được, miễn là đã đăng ký.

Nếu GĐTC ký thay KTT hay thay chủ DN lại là chuyện khác, gõ gàng là chịu "thay", là trường hợp tự mẹ nó nguyện.

Về pháp lý đến nay vẫn chưa quy định nó phải ký (không có khái niệm GĐTC trong luật luôn) nên nó không phải ký. Nó không trực tiếp làm ra báo cáo đó nên về đạo lý nó vẫn bắt KTT ký, hi hí



Choi Choi

Bà Zì nói thế nào chứ, bọn tư vấn quốc tế vào giúp là giúp triển khai thôi, chứ nó có nghĩ thay cho thằng GĐTC đâu



Anonymous

Nhiều côngty kháchhàng của Zì còn đéo có cả kếtoántrưởng thế mới tài. Chỉ có con kếtoánviên thôi. Con nài hehe vưỡn ký vầu chỗ của Kếtoántrưởng, zưng đéo có bổnhiệm theo Luật đéo jì cả. Kếtoántrưởng cty lại là một con nầu đó (mượn chứczanh khi đăngký thànhlập) đéo ai biết mặt.

Chẳng sao hết. Miễn là nạp thuế đúng và đủ.



Anonymous

Con Họa đừng có cãi Zì. Đã zây đến vốn quốctế, fáthành cổfiếu đạichúng.. chả thằng chủtịch cty đéo nầu mà zám zùng zân tàichính cây nhà lá vườn. Địt mẹ vướnđề ở đây đéo fải là nghiệpvụ. Cứ làm đi gòi khắc biết.



6 son

Con Tè Hoa mần Masan à?
Có con Quỳnh Lâm người Sonla mần ở đới thì phải.



Miumiu
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Con nầu ở trên gủ Zì đi uýnh gốp trong Gồng đó? Hehe Zì đã nhận-nhời. Jì chứ gốp thì Zì thích lắm.

[im]http://golftips.golfsmith.com/DM-Resize/photos.demandstudios.com/getty/article/117/30/86334476.jpg?w=600&h=600&keep_ratio=1[/im]



Miumiu

Còm dài ngoằng dư ông zun, lục tốn tài nguyên Bựa quá.

Em bốt lại nhóe các đồng chí hehe


Mấy DN nhà nước thì quy củ phết, còn lại DN tư nhân thì đúng là chữ ký vào vị trí KTT búa lua xua thiệt, có ai kiểm tra đâu xợ

Đề mai em tư vấn cho anh BTC bạn em chỉ đạo chú TCT chiển khai kiểm tra QĐ bổ nhiệm KTT với chứng chỉ KTT của các đồng chí kế toán DNTN mới được.

Vụ này mà thành công em đắc lợi phết à nha



Anonymous

Con gủ Zì uýnh gốp có nhận ga cái hình Zì vửa bốt bốláo chỗ nầu không?



Unknown

[si="5"][co="red"]Thế trưởng phòng kế toán hay trưởng ban TCKT thì khác với ktt ntn, thưa zì thối[/co][/si]



Củ Chuối Tây

[si="6"][co="green"]
Khách hàng con Zì vẩu đông đủ chưa?Xem thông báo đóng tiền đi rồi còn học chứa nhể? Bọn theo sau sẽ được nghe bọn trước nói, hay thì sẽ lục tục kéo vầu thôi. Thực lâu lâu là dcm.
[/co][/si]



Anonymous

Nói tiếp về Kếtoán Búzù nè

Về hìnhthức kếtoán, có hai loại cơbản, là Kếtoán Đơn, và Kếtoán Kép. Đcm zân văncông mà nghe 2 chữ nài thì vãi zắm.

Zưng có mẹ jì đâu. [fo: color="#CC0000"]Kếtoán Đơn[/fo] là kếtoán của bọn hàng-fở. Mua thịt-bò thì ghi "[fo: color="#CC0000"]Mua 3Kg thịt-bò 750K Cụ[/fo]". Còn bán fở thì ghi "[fo: color="#CC0000"]Bán 2 tô fở-tái 60K Cụ[/fo]". Cuối ngày thì lấy 60K trừ đi 750K, ra tiền lãi trong ngày.

Zưng hoạtđộng của zoanhnghiệp "nhớn hơn hàng-fở" thì không chỉ có [fo: color="#009900"]mua hàng, bán hàng, thu xèng[/fo]. Nó còn fải thểhiện được số vốn, quỹ, chifí, vậttư, tàisản, luồng tiền, thuếmá, lươnglậu.. Nên khi có một nghiệpvụ bấtkỳ fátsinh, con kếtoán cần fải ghi-sổ bằng nhiều zòng thay-vì cộclốc 1 zòng như trên. [fo: color="#CC0000"]Kếtoán Kép[/fo] là để fụcvụ điều nài.

Chảzụ, khi mua thịt-bò, thì thằng Kếtoán Kép fải ghi tốithiểu 2 zòng (kêu là [fo: color="#CC0000"]Búttoán[/fo]) gồm:

- Jảm tiền-mặt 750K Cụ. 750K Cụ là số xèng đã chi để mua thịt-bò, mần lượng tiền-mặt của cty jảm đi số tươngứng.

- Tăng vậttư (aka thịt-bò) 750K Cụ. Đây chính là játrị của số thịt-bò vửa mới chi tiền để mua về, mần játrị vậttư của cty Fở tăng lên số tươngứng.

2 zòng ghi-sổ đó fải cânđối nhao về játrị (ở đây bằng 750K). Bởi đcm [fo: color="#009900"]tiền không tựzưng sinh ga cũng không tựzưng mất đi[/fo], ổng chỉ chiển từ chỗ nài qua chỗ khác.

Tươngtự, khi bán hai tô fở, thì thằng Kếtoán Kép sẽ ghi sổ:

- Jảm sảnfẩm 60K Cụ. Đây là játrị của số Sảnfẩm đã hoànthành và bán, chứ đéo fải là thịt-bò mua trên nha.

- Tăng tiền-mặt 60K Cụ.

2 zòng nài cũng thế, fải cânđối nhao về játrị (cùng bằng 60K).

Hehe và vì thế, bảng báocáo kếtoán chính của zoanhnghiệp kêu là Bảng Cânđối Kếtoán (Balance Sheet).

Tại-sao Cânđối? Tại-vì ngay lúc Ghi Sổ, các con-số của kếtoán đã cânđối mẹ gòi.

Zì jảng thế búzù có hiểu không ta? Không hiểu thì cút về mới mẹ đi, đừng có tốn xèng đi học MBA nor Thốngkê Búzù.

Zì đàotạo các cô không chỉ để thu xèng. Đcm các cô học xong mà đéo ápzụng được kiếnthức thì Zì đéo bâujờ cho các cô mua thêm khóa-học nầu nữa.



Miumiu

@ Đồng chí Và Cố:

Chưởng phòng KTTC thường chiệu trách nhiệm về nhân sự & giải quyết sự vụ chong phòng KT, còn KTT chiệu trách nhiệm về chuyên môn.

Nhưng ít DN tách 2 em này ziêng, thường thì KTT kiêm luôn Chưởng phồng Tài chén Khéo tán



Củ Chuối Tây

[si="6"][co="green"]
Đọc cồng trên của Hoàng vẩu về kế toán đơn, kế toán kép dễ hiểu rất...Nhẽ mình sắp có thể làm kếtoan ngay được. Thế mới ác.
[/co][/si]



Choi Choi

Anh đéo đánh gốp, nhưng anh đoán thảm cỏ là bố láo.



Miumiu

Chưởng ban tài chén là chức danh dư KTT nhưng ở các tổ chức nhà nước, huyện, xã ,TP....cô này thường giàu thấy mẹ, Miu để ý gồi hí hí

Miu khồng thạo bạn hành chính xự nghiệp này lắm, đang chong quá chình tiềm hiểu nhau hehe



Choi Choi

@A Són
Anh không làm Masan

@Zì
Thằng GĐTC phải biết cần huy động bao nhiêu, thời gian bao lâu, điều kiện nào có thể chấp nhận được, lãi suất nào thì chấp nhận được, chi phí phát hành bao nhiêu, đàm phán như thế nào, các điều kiện cam kết trong đợt phát hành có an toàn không, trái phiếu thường hay trái phiếu chuyển đổi, dự án và báo cáo make up như thế nào để bọn nó chúng xếp hạng cao hơn và chi phí vốn rẻ hơn vv

Tư vấn phát hành là đương mẹ nó nhiên nhưng nó không làm thay hết được thằng GĐTC



Lính

Dear Zì,

Zất happy khi biết Zì!

Đúng za là thank ông anh bạn cụa tui cho tui biết qeb Zì, nhưng đéo thank, vì phai chi biết được soon soon, open mind...

Golf thì tui "cắn, bú tè..." từ 1996 niên đó Zì, đéo phải sang, vì vào đó làm caddies kiếm xieng đi học ĐH Lừa, nghĩ mà uổng công mấy năm zời, chỉ cần học Zì là ok dồi.
Time zành cho gôn full giờ này ngang or more mấy thằng bạn lừa of tui zồi as: Huỳnh văn Sơn (con mr Đơ) Nguyễn văn Thống...là caddies bần nông trong đó có tui Zì a!

Được gặp đízh Zì là niềm vui lớn,
Play golf với Zì chắc chắn Hạnh Phúc lắm đây!
dzài dòng tâm sự với Trung Tướng - Kèn To.
Cheer
ps:
- hình trên Zì post, ball đang fairway mà dùng Tee cái Dzái of nó.
- văn Bựa chưa quen, Zì thông cảm.






Miumiu

Tại-sao Cânđối? Tại-vì ngay lúc Ghi Sổ, các con-số của kếtoán đã cânđối mẹ gòi. @ Zì

Lâu í, máy gõ nhầm quài à Zì hehe, lệch 500 đồng tiềm toét mắt ngày dời



DragonFly

Con gủ Zì uýnh gốp có nhận ga cái hình Zì vửa bốt bốláo chỗ nầu không?@ Zì Mọi
-------
Lâu lắm đéo uýnh Gốp nhưng nhìn thấy cái quả Ti-Ọp này chỉ là để chụp ảnh đúng hông?
Vì đéo ai lại sét-ắp ở fe-lai có phỏng? Hệ Hệ



Anonymous

Trong quátrình mần ga các tô fở aka Sảnfẩm, thì Kếtoán Kép cũng fải ghi sổ, chứ không chờ đến khi nầu fátsinh xèng (thu/chi) mới ghi.

Chảzụ mần xong 1 tô fở để bán, thì kếtoán ghi:

- Tăng játrị sảnfẩm trong kho (aka tô fở chưa bán) 45K Cụ
- Jảm vậttư (thịt-bò) 20K Cụ
- Jảm vậttư (bánh-fở) 5K Cụ
- Tăng tiền nợ nhânviên 20K Cụ (đây là tiền công khoán cho mỗi tô fở, sẽ fải trả cho nhânviên mần fở vầu kỳ lương)

Ở đây Játhành Sảnfẩm bằng tổng của Chifí Nhâncông (trựctiếp sảnxuất) và Vậttư, aka 45K Cụ. Các khoản nài, như Zì đã nói, fải Cânđối nhao, đều bằng 45K Cụ. Chúng được gọi là các khoản [fo: color="#FF0000"]Đốiứng[/fo].

Các cô thấy đấy. Trong nghiệpvụ nài không có đồng tiền nầu fátsinh, zưng sau khi ghi-sổ, các cô thấy gõ lượng vậttư jảm thế nầu, lương nhânviên ra sao, và trong kho có jì cần bán.

Đcm văncông. Zì bú chút zintôlích đã.



DragonFly

Quên, đéo ai lại tee off on-green. Hệ Hệ



Anonymous

Gió chuối said... [fo: color="#FF9966"](933)[/fo]
[fo: size="6"][fo: color="green"]Nhẽ mình sắp có thể làm kếtoan ngay được. Thế mới ác.[/fo][/fo]
Lếu có tưchất, và tậu được một fần-mềm ngon, văncông búzù (aka trình lớp 4 fổthông) chỉ cần theo học Zì 2 buổi, là có-thể yêmtâm mần Kếtoántrưởng Côngty.

Lếu cô trình cao, thì hehe có-khi mần Kếtoántrưởng được luôn gòi đó.



Anonymous

Nhat Linh said... [fo: color="#FF9966"](937)[/fo]

[fo: color="#993300"] [/fo][fo: color="#993300"] Play golf với Zì chắc chắn Hạnh Phúc lắm đây!
dzài dòng tâm sự với Trung Tướng - Kèn To.
- hình trên Zì post, ball đang fairway mà dùng Tee cái Dzái of nó.[/fo]

Hehe tốt tốt. Zì là Zì thích bọn chơi gốp lắm. Còn hình Zì bốt thì đúng là như cô nói gòi.



DragonFly


Ở đây Játhành Sảnfẩm bằng tổng của Chifí Nhâncông (trựctiếp sảnxuất) và Vậttư, aka 45K Cụ. Các khoản nài, như Zì đã nói, fải Cânđối nhao, đều bằng 45K Cụ. Chúng được gọi là các khoản Đốiứng.@ Zì Mọi
----------
Vậy những khoản như chi phí lãi vay, khấu hao tài sản cố định, chi phí gián tiếp, quản lý, bảo hiểm XH...blo...bla sẽ ném vào đâu?
Khai sáng anh fát. Hệ Hệ



DragonFly

hình trên Zì post, ball đang fairway mà dùng Tee cái Dzái of nó.
-----------
Ôi địtmẹ, mình đùng là quên hết mẹ mùa xuân rồi. Xin lỗi mấy anh gốp-phở nhé. Hệ Hệ



Lính

Kakaka, Zì quá khen "Cháo" dồi.

Pởi gì trong nghề nên Cháo biết zậy thôi.
Zì thích chơi sân nào nhứt hả Zì trong lam, khi nào Zì vào Gồng?

Thank Zì.



Bá Lý

Vậy trong lúc Cắt ý, các côngđoạn khác có được thựchiện không?

Không nhẽ nhânviên con Lý cứ fải cắt xong thì mới Đóng Gáy?

Lúc cắt, bọn khác (aka bọn không cắt) làm đéo jì?

Gòi côngđoạn Zán Nhãn, tại-sao con Lý không chờ đủ sảnlượng một ngài (vízụ tạm tính 360 cuốn vở), thì tấtcả 5 nhâncông cùng ngồi zán nhãn?

Như vậy đcm không có thằng nầu ngồi chờ trong cái côngđoạn vỏnvẹn 10 jây nài cả.

Hay Zán Nhãn cũng cần fải có máy?

Tươngtự là Zán Gáy. Nhẽ đâu cũng cần máy, và không thể tậnzụng được nhânlực thêm nữa? @ Trung Tướng

Hôm qua nhạo sai quá, hôm nai cũng chưa có thời gian biên, giờ mới ngồi đọc kỹ lại.

Xin phép Trung Tướng, đương bàn chiện Kinh tế, Tài chánh lại bị chen vầu.



Tại-sao con Lý không chờ đủ sảnlượng một ngài (vízụ tạm tính 360 cuốn vở), thì tấtcả 5 nhâncông cùng ngồi zán nhãn?

Tại sao lại bố trí sản xuất theo dây chuyền, các công đoạn phải nối tiếp nhao và phải thưc hiện đồng thời? Hehe, nhiều lý do phải như vại.

Chả dụ nhà nhả không mần vở, mà mần bánh xèo chả hạn, hehe, gõ gàng không thể cả nhà nhả châu đầu vầu rán 240 cái bánh mất nửa ngày, gòi phân công nhao chia ga các đĩa, pha nước chấm, gòi mới bưng ga cho khách. Khách cần cắn ngay, bánh mới rán nóng hổi.

Lếu các cô đứng ở đầu ga xưởng lắp gáp của bọn xe hơi Toyota, hehe cứ 43 giây (s) các cô thấy 1 xe chại ga, buổi sáng các cô đặt hàng (kiểu xe, options, mào sắc …) chiều các cô có xe giao tận nhà gòi. Hehe, bỏn mà cứ làm từng công đoạn thì nhẽ hôm nai các cô đặt hàng, 3 tháng sao mới có xe cho các cô.

Trong các dây chuyền sản xuất, các cô cần bố trí, sắp xếp … sao cho lượng tồn của bán thành phẩm trên chuyền là nhỏ nhất, tốt nhất là one-by-one, đéo có tồn.
Công đoạn sao sẽ “kiểm tra” hàng của công đoạn trước và thông báo ngai khi có vấn đề. Giả dụ con đóng gáy sẽ phát hiện ra sai lệch của công đoạn cắt sau mỗi 120 (s), lếu mái cắt có vấn đề, bỏn sẽ sửa ngai. Lếu cứ cắt cả 240 cuốn gòi mới hì hục đóng thì sâu? Hehe, có thể cả ngài hôm í cắn cứt vì cả đống cắt nhầm mẹ kích thước.



Miumiu

Lếu cô trình cao, thì hehe có-khi mần Kếtoántrưởng được luôn gòi đó. @ Zì ngư lôi

Zì nói xém trúng rồi đó hehe

Mần kế toán không khó, chỉ cần cửn thựn & chiệu khó chiệu thương chút là được dồi.

Kế toán tài chính thì khó đấy Chuối phải Zó ạ hehe.


Miu đói bụng lắm gồi, về đá bát cơm nguội đã, no cái bụng rồi thì Miu lại hóng

Nói ko phải lịnh chứ Zì giảng hay nhờ, chúc các bú zù học kế toán tốt để đừng bị bọn kế toán bắt nạt nhế hế hế



Chị Bương Cảnhsátviên

Con Bín Nghé chết mẹ đao gòi ta?

Có khi nào cỏn vì sợ hãi Doom quá, đã cắt tiết chết tốt ẻm vợ Tai, đổ thuốc chuột vào mõm bầy trẻ xinh như Thiên Thần trước khi lái xe chở tất cả đâm xuống sông Thames, Anh Quốc hông ta huhuhuhuhu?

Bín Nghé ơi, cả Quán đang mong tin cô!!!

[im]http://1.bp.blogspot.com/-JqzY5w0nyQw/TepGfJzYaPI/AAAAAAAAAbg/qYe7EV_erHs/s1600/very%2Bsad%2Bdonkey.jpg[/im]



Lính

Zì ua,

Zì thích chơi với amatơ như Cháo, hay cùng mấy Pro-Bần Nông của cháo, điều được cả.

khi Zì vào Gồng cho hay, Cháo book tui nó cùng tiếp Zì.
Cheer!



Bá Lý

Con Lói vào PT bú diệu đi, con Pín đương chờ cô đó.



Anonymous

Trong sân gốp, có 3 chỗ jồng cỏ đẹp, là:

1- [fo: color="#009900"]Tee-box[/fo]. Đây là nơi khởiđầu cho một [fo: color="#CC0000"]hố gốp[/fo] (A Hole). Gốpphơ bắtđầu đánh trái banh từ đây. Cỏ jồng ở Tee-box là loại xoàng. Thậmchí loại đéo jì cũng được.

[img=http://www.desertblume.com/images/golf/holes/16a.jpg]

2- [fo: color="#009900"]Fair-way[/fo]. Đây là đường đi của gốpphơ đến lỗ đút banh vầu. Đươngnhiên nhiều gốpphơ hehe tuyền chạy trong gừng (zân nghề kêu là [fo: color="#CC0000"]Kiểmlâm[/fo]) vì bỏn tuyền vụt banh vầu trỏng, chứ đéo thèm đi trên Fair-way. Cỏ ở Fair-way là loại khá đẹp, cao khoảng 1-2cm.

Fần có xấu ngoài Fair-way gọi là [fo: color="#009900"]Rough[/fo]. Fần nài đéo tính. Cỏ ở đây có-thể cao đến bụng.

[img=http://www.worldgolf.com/photo-galleries/images/preview/40171.jpg]

3- [fo: color="#009900"]Green[/fo]. Đây là bãi-cỏ có cái lỗ đút banh, là nơi kếtthúc của một hố gốp. Cỏ ở đây cực đẹp, cao chỉ 1-2mm, đều tắp. Trên thếjới không có nhiều chỗ có cỏ loại nài.

[img=http://www.vivaturf.com/Artificial-grass/eWebEditor/UploadFile/20107815358561.jpg]

Trong 3 khuvực trên, thì Green tuyệtđối không trangtrí cỏ, để tránh gốpphơ bị fântâm. Tee-box thì cũng đéo ai trangtrí cả. Lếu sân nầu trangtrí Tee-box thì bị coi là thiếu nghiêmtúc. Còn Fair-way mới hay được kẻ-sọc như sân football.

Vậy trong hình của Zì, con đang ưỡnẹo đó zùng [fo: color="#009900"]Tee[/fo] ngay trên Fair-way hehe.

Tee là cái que bằng nhựa hoặc gỗ hoặc sừng zùng để cắm xuống đất gòi đặt trái banh lên lúc bắtđầu fát banh. Khi fát gòi thì không được zùng Tee nữa.

[img=http://static6.depositphotos.com/1053932/550/i/950/depositphotos_5506243-Golf-tee-ball-club-driver-in-green-grass-course.jpg]



Chị Bương Cảnhsátviên

Địt mẹ con Bín mà đéo vào Quán trong tối nay thì đừng bao giờ gọi chị là bạn nữa.



Chị Bương Cảnhsátviên

Địt mẹ tỉ lệ Lừa thối mồm lộ liễu, chị dùng thuật ngữ Exposed Stinky Mouth đang ngày càng gia tăng cách đáng ngại, các cô ạ.

Chẳng hạn hôm nai, chị ngồi kế một em tintin 20 tuổi sinh viên Ngoại thương Goong. Khoảng cách giữa chị và ẻm khoảng 30-40cm, song vữn ngửi thấy mùi thối (not hôi) thoang thoảng đinh tai nhức óc từ ẻm.

Hehehe bọn Lừa các cô đem băm làm cứt cho lợn ăn cũng đéo đủ tư cách.

Còn hôm nọ thì chị ngồi cạnh một cặp vợ chồng bần nông Lừa trung niên, cả hai đứa đều hehe mồm thối kinh hoàng, và hôi cả nách.

Tóm lại Lừa rất hôi, nghĩa đen (aka Literally).

[im]http://www.eyesondarfur.org/images/life3.jpg[/im]



Chị Bương Cảnhsátviên

Mồm chị Lói, do vệ sinh răng mõm tốt, nên dù chị chỉ có đéo thèm uýnh găng ba ngài liền, vữn thơm mùi thơm của hoa lài hoa sen hoa bách hợp.

[im]http://farm5.staticflickr.com/4096/4852349553_4dfcb34621_z.jpg[/im]

Còn bọn Lừa súc sinh sống đéo bằng chết các cô thì mồm thối thế nài:

[im]http://4.bp.blogspot.com/-4vcK2SLczCo/Tn4VUAGjkGI/AAAAAAAAFP0/XdyIzbfsKRY/s1600/bad%2Bbreath%2Bmorning.jp[/im]

Găng (teeth) các cô thì như nài:

[im]http://www.makeup-fx.com/images/donkey.JPG[/im]

Địt lồn mẹ con Bín Nghé.



Choi Choi

Trong hình, nếu dùng tee là sai thì dùng gậy cũng sai nốt phỏng Zì?

Hình đó chỉ cần thay bằng cỏ của tee box thì đúng cho cả tee và gậy, hehe



Chị Bương Cảnhsátviên

Lừa các cô coi thường vệ sinh răng miệng đã đành, lại còn lười uống nước, khiến mõm các cô, chị thật, còn khó ngửi hơn cả cứt ở toilet công cộng.

Mồm chị Lói, răng đều tằm tặp, hơi thở thơm nhẹ nhàng quyến rũ như lước hoa Gucci.

Cô nào trong Quán từng có vinh hạng diện kiến chị vui lòng confirm.

Đèo mẹ, các cô sánh với chị khác đéo cứt so với cơm, Rolex so Titan của con Gét Lợn.



DragonFly

Vậy trong hình của Zì, con đang ưỡnẹo đó zùng Tee ngay trên Fair-way hehe.@ Zì Mọi
-----
Anh cũng fát hiện ra như vậy mà sai mẹ thuật ngữ golf (bỏ hóng hớt 10 niên zồi).
Thanks Zì jảng lại và mong Zì khai sáng câu hỏi của anh bên trên. Hệ Hệ



Anonymous

@con Lính

Trong Nam Kỳ Chó Zì khoái chơi ở sân Đà Lạt nhất. Đơnjản là hehe chơi mùa nầu cũng ngon, đéo bị nóng. Đéo mẹ jữa trưa mặt-jời lên gựcgỡ gựcgỡ mà cũng đéo chải tí bùhôi nầu.

Zì ghét zững sân mà chungquanh tuyền bầnnông. Đâu cũng thế chả cứ Nam Kỳ hay Bắc Kỳ. Chảzụ sân Fan Thiết (Ocean Dune) trong Nam hoặc Lương Sơn (Phoenix) ngoài Bắc. Đéo jì đang đánh mà có thằng nhiđồng nhẩy uỵch vầu nhiềnnhiền.

Chơi với ai thì Zì đéo lấy làm quantrọng, miễn là vuivẻ, thoảimái. Đánh cùng bọn Pros hoặc các lãnhtụ Zì đều thấy bìnhthường, chả ngại đéo jì cả. Đánh với bọn Callaways cũng chả sao (miễn đừng quá tệ mần chậm cuộc chơi).



Anonymous

@con Họa

Hình đó zùng gậy không sai, mà chỉ hiếm người zùng thôi. Zì thithoảng vưỡn zùng gậy Đầu To ([fo: color="#CC0000"]Driver[/fo]) để vụt banh trên Fairway. Bọn Pros cũng.

Con nài đang zùng gậy Driver trên Fairway:

[im]http://ak0.picdn.net/shutterstock/videos/712216/preview/stock-footage-golfer-teeing-off-with-driver-onto-fairway.jpg[/im]



Anonymous

Dragon Fly said... [fo: color="#FF9966"](958)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-zyR_YwXSzb8/T40WZ86AcDI/AAAAAAAAASQ/fO_D86e8vAs/s68/daibang.gif[/im]

[fo: size="6" face="" color="#0000CC"] mong Zì khai sáng câu hỏi của anh bên trên.[/fo]

Zì đéo jảnhời không fải Zì quên mà Zì thấy đéo cần hehe. Mời cô gúc tiềm về [fo: color="#CC0000"]Játhành[/fo].

Mần sếp zoanhnghiệp mà đéo vững về Játhành thì cắn cứt. Lếu chưa biết có-thể bỏ xèng 50 Tơn học một module của MBA.



DragonFly

Hình Zì Mọi minh họa có tee mẹ nó rồi. Cũng lại làm hàng. Hệ Hệ



DragonFly

Lếu chưa biết có-thể bỏ xèng 50 Tơn học một module của MBA.
--------
Địtmẹ Zì Mọi làm hàng, tiện thì jảng luôn đi còn đéo, học như này nó vui, lâu quên. Hệ Hệ



DragonFly

Thực tế thì bọn KT phải làm hết để trình, đọc thấy chỗ đéo nào vô lý thì hỏi bắt nó jả nhời& đièu chỉnh cho phù hợp
Tất nhiên khi có người hệ thống lại kiểu bựa vừa dễ nhớ lại có nhiều đòn cong hơn.
Quí là quí chỗ đó Zì Mọi ạ. Hệ Hệ



Anonymous

Hehe đcm con Lài Bẹn khéo mồm nhở. Đi học mà mất xèng thì các cô còn lâu quên hơn.



DragonFly

Hehe đcm con Lài Bẹn khéo mồm nhở. Đi học mà mất xèng thì các cô còn lâu quên hơn.@ Zì Mọi
-----------
Thì nhắng vài câu cho nó vui đi. Chỉ là muốn nghe Zì nói thì nó mạch lạc hơn, ythú vị hơn, chứ không biết tí gì thì có mà ăn cám. Hệ Hệ



bichdang65

Đèo mẹ nhậu zìa rồi. Bây giờ bắt đầu bung lò xo tài chính kế toán bú zù đây.



Anonymous

Zì mê gốp zưng ít tuluyện nên mãi trình đéo lên jì cả. Jờ vưỡn quanhquẩn 20 hehe. Con Lính được bâunhiêu ta?

Các cô muốn chơi ngon thì mỗi ngài fải zượt ở bãi-tập ([fo: color="#006600"]Driving Range[/fo]) khoảng 200 banh. Và mỗi tuần lên sân ít nhất 2 nhát.

Zì thì hehe Driving Range nằm luôn trong fòng, mà vưỡn đéo tập đều hehe. Ngay cạnh bàn làm-việc cũng có thảm jả-green để gạt banh ([fo: color="#009900"]Putting[/fo]), mà vưỡn gạt như buồi.



Anonymous

Hôm qua Zì nói về thuậttoán môfỏng Monte Carlo mà đã con nầu gúc được jì chưa? Đéo mẹ zựtính biếnđộng jácả zùng cái đó hay fết đấy.

Cho các cô gúc thoảimái chánchê. Gòi hehe đến khi học Zì, Zì chỉ cần nói 10 zòng là xong từ đầu đến cuối thế mới tài.



Choi Choi

Để anh trả lời anh Lài dồn giúp Zì

Chi phí lãi vay cho vào chi phí tài chính.

Chỉ một số ít trường hợp ngoại lệ chi phí lãi vay được đưa vào giá thành sản phẩm hay tài sản.

Vídụ: khi xây dựng nhà máy thì cho vào giá thành của nhà máy, rồi khấu hao dần.

Hoặc chi phí lãi vay để xây dựng BĐS để bán, nếu huy động đích danh cho dự án thì tính vào giá thành sản phẩm BĐS

Khi xây xong BĐS đó rồi mà khoản vay vẫn chưa trả được thì lãi vay từ khi đó cho vào chi phí tài chính.



DragonFly

Anh có thằng đệ chơi có 3 niên xuống mẹ single mới sợ.
Nhưng công nhận môn này hay và ham, nghiệt nỗi tiền bạc eo hẹp quá đéo đú được.
Giờ vẫn còn bộ mới tinh dựng góc nhà cho oách. Còn bộ pất-ting thì thành đồ chơi của cu con.
Đúng là kiếp nghèo mang hận. Hệ Hệ



Choi Choi

Chi phí khấu hao: tài sản nào dùng cho mục đích nào thì khấu hao tính vào hoạt động đó. Ví dụ nhà cửa cho dây chuyền sản xuất thì tính vào giá thành sản xuất, còn nhà cửa làm văn phòng thì khấu hao cho vào chi phí quản lý



DragonFly

Khi xây xong BĐS đó rồi mà khoản vay vẫn chưa trả được thì lãi vay từ khi đó cho vào chi phí tài chính.@ Hoa
---------
Thành cô, anh muốn con Zì Mọi jảng bằng jọng bựa kìa.
Địtmẹ công nhận cỏn có nghiệp vụ sư phạm tốt.
Cả cụm từ MKT đéo dịch ra tiếng Lừa được mà phải bệ nguyên tiếng Anh vào môn kinh tế, mà cỏn chỉ định nghĩa kiểu bần nông là " Nghĩ cách bán hàng" nghe sướng đéo chịu được. Hệ Hệ



Choi Choi

Việc phân loại chi phí xem vào giá thành hay chi phí quản lý hay chi phí tài chính để làm gì

Chi phí quản lý và chi phí tài chính là chi phí mà dù đéo bán được tí sản phẩm nào thì chi phí đó cũng phát sinh và làm công ty của các cô lỗ/giảm lãi.

Việc phân loại này là để ngăn ngừa việc các cô giấu mẹ các chi phí này vào hàng tồn kho để dấu lỗ



bichdang65

Đèo mẹ xỉn quá mở mắt ra hổng noi64i nữa. Chắc phải đi ngủ mẹ cho xong.



Choi Choi

Mặc khác, việc không cho tính các chi phí đó vào giá thành khiến các cô tính chính xác được giá thành của sản phẩm, từ đó xác định được giá bán chính xác.

Rất nguy hiểm nếu giá thành thực sự của các cô là 100 đồng mà kế toán tính thành 130 đồng. Các cô cứ bắt bọn bán hàng phải bán được giá 140 đồng thì đừng hỏi tại sao không cạnh được.

Hoặc chúng tính thiếu chỉ có 70 đồng, các cô cứ miệt mài miệt mài sản xuất ra bán với giá 85 đồng thì đến một ngày cô phải bán công ty



DragonFly

Rất nguy hiểm nếu giá thành thực sự của các cô là 100 đồng mà kế toán tính thành 130 đồng. Các cô cứ bắt bọn bán hàng phải bán được giá 140 đồng thì đừng hỏi tại sao không cạnh được.@ Hoa
------------
Thực ra có những lúc tính hết rồi vẫn đéo có lãi thậm chí phải treo khấu hao và lãi vay quẳng sang 1 bên...blo..bla
Chuyện đó ở các doanh nghiệp ở Lừa là chuyện thường. Hệ Hệ



Choi Choi

Đấy là nói về các công ty sản xuất, còn với công ty dịch vụ thì khác.

Đối với sản phẩm dịch vụ không có hàng tồn kho thì con kế toán tài chính nó vứt vào giá vốn hay chi phí quản lý cũng không quan trọng lắm, vì đều là cho vào chi phí ngay, kết quả lãi/lỗ là giống nhau

Tuy nhiên con kế toán quản trị thì vẫn cần tính xem gói dịch vụ là lỗ hay lãi, để mà tính thưởng cho nhân viên hay để điều chỉnh giá bán cho cạnh tranh và hiệu quả



DragonFly

Ơ địtmẹ con Zì Mọi đang cao trào hưng fấn về kinh tế học thế này lại im thin thít lặn mất tăm là sao ? Là sao?
Ngoi lên ngay không thì bẩu. Hệ Hệ



DragonFly

Đèo mẹ nhậu zìa rồi. Bây giờ bắt đầu bung lò xo tài chính kế toán bú zù đây.@ Zòi
-----------
Con Zòi hôm nay uống vodka chuối hột với cao thủ nào mà đã víu cành thế kia?
Làm đéo có chuyện ở trên đời này có cao thủ thứ 2 như anh vậy ta? Hệ Hệ



Lính

Dear Zì,

Zì nói rất chính xác các chi Bộ a!

Ko fai tự nhiên mà mấy pác bỏ tiền ra làm bi zi nit xây những sân tập Driving Range to đùng giữa trungtam(tấcđất mấy tấcvàng) như Himlam ở Gông or BaĐình, ĐảoSen ...ở Lụi hả Trung Tướng!

Môn golf này rất kì lạ, hômnay chơi tốt cóthể ngàymai bể te tua, việc này chính mình làm có thằng Dzái nào khác đéo.

Ha-di-cap of Zì 20, thì Zì forcus đánh Bô-Gi game là ok gồi! in golf CốQuá thành QuáCố ha Zì?

lính này chơi cũng so so, tiếpkhách
giaolưu là chính Zì mến.
Rasân Zì chấp Lính 01 gậy, Lính cốgắng được.

Cheer



Choi Choi

Bọn kế toán thường rất nguyên tắc và cứng nhắc, luôn bị bó buộc trong những quy định và chế độ hạch toán kế toán. Lại hay gân cổ cãi, cho rằng chúng biết hết hoặc biết hơn người.

Bọn chủ đéo học về kế toán hay tài chính, nhưng cỏn rất hiểu bản chất của hoạt động kinh doanh. Do vậy nhiều khi lại trở thành bậc thầy của bọn kế toán trong việc xử lý nghiệp vu kế toán.

Nên kinh nghiệm cho mấy bựa làm lãnh đạo ở đây là khi tin cái gì là đúng thì cứ bắt KTT làm bằng được, không thì cho nó lượn, hehe.



pín

tôi đơi rồi dcm con Lói chửi gì tôi dcm , tôi đang sợ quá, còn 9h nữa thì kết thúc ngày 21, tôi biết tôi sống thì mới cồng đc dcmnc!!!



pín

Tôi sợ quá các anh chị ơi, đời tôi chả nhẽ đéo đc thọ chung chính tẩm dcm?



DragonFly


lính này chơi cũng so so, tiếpkhách
giaolưu là chính Zì mến.
Rasân Zì chấp Lính 01 gậy, Lính cốgắng được. @ Zì Mọi
----------
Cá Sấu là đây chứ đâu. Hệ Hệ



Anonymous

Zì tròi lên gòi đây.

Đum không đến, thật đáng tiếc, vậy mời các cô chuẩnbị đón Jángsinh vậy.

Mời coi một bộ fin zài (nguyên fin luôn, zài gần 2h, chấtlượng cao) về Jángsinh nhế.

Nhà văncông nầu có nhiđồng thì gủ các bạn ý cùng coi nhế.

Barbie™ in A Christmas Carol


[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=B_sbRG38XCQ]



Choi Choi

Thực ra có những lúc tính hết rồi vẫn đéo có lãi thậm chí phải treo khấu hao và lãi vay quẳng sang 1 bên...blo..bla@ Lài

Việc đó anh kệ mẹ kế toán đi.
Việc của anh là tiếp tục sx, tiếp tục bán càng nhiều càng tốt khi mà giá bán của anh vẫn cao hơn các chi phí biến đổi. Dù giá bán có thấp hơn giá thành toàn bộ thì anh cũng cứ yên tâm cày ngày cày đêm gia tăng sản lượng, hehe.



DragonFly

Việc của anh là tiếp tục sx, tiếp tục bán càng nhiều càng tốt khi mà giá bán của anh vẫn cao hơn các chi phí biến đổi. Dù giá bán có thấp hơn giá thành toàn bộ thì anh cũng cứ yên tâm cày ngày cày đêm gia tăng sản lượng, hehe.@ Hoa
---------
Đúng mẹ nó luôn, lỗ vẫn cứ phải làm vì ngưng lại là chết ngay và luôn. Hệ Hệ



Lính

@ anh Rồng Lộn (not lồn),

anh dùng thuật ngữ "Cá Sấu" of Gốp Phờ rất chính xác.
Lính, em chỉ là cá LongTong anh à.
anh thấy đấy, Zì changbị Driving Range và cả Putting trong nhà luôn.

Cá Sấu là đây cũng!



bichdang65

Hôm nay anh giảng về cấu thành chi phí sản phẩm: Cái này là kinh nghiệm tổng hợp nhưng bài bản ,đéo giống sách, đéo chụp zựt nên đừng bật anh:

Cấu thành Chi phí sản xuất sản phẩm gồm:

1. Chi phí khả biến:

Các loại phí tỉ lệ thuận với sản phẩm.
Các loại tăng giảm do biến động giá thị trường.
Gồm; VL, NL, NC, máy,lãi vay, Hoa hồng...etc.

2. Chi phí bất biến:

Loại làm nhiều hoặc bán ít sản phẩm vẫn phải ra xiền đều đều như vắt chanh:
Gồm: Khấu hao TS, thuê MB, lương QL, bào hiểm, bảo dưởng, ...etc

3. Chi phí tả phì lù: Loại này lộn xộn: Điện, nước, Điện thoại, Sữa chửa,phần mềm,phí đường bộ... các phát sinh ngoài hai cái trên.

4. Chi phí tái sản xuất. (chủ yếu chống lạc hậu sản phẩm, bao bì). Nâng cấp công nghệ, trình độ nhân sự.

5. Dự phòng phí. Cái này bù cho nằm ngữa ,ăn chơi, nhậu nhẹt mà bán ế như "thống kê bú zù"
6. Chi phí phúc lợi: hội hè, du lịch, ỉa đái, giống kiểu quỹ đen chị 3 Sương đếm kiến.

Tổng cộng 6 loại phí trên/lượng sản phẩm cho 1 chu kỳ. Xác định giá bán.






Bali

mời cô Bín Nghé rón tay giải thích hộ tôi thuật ngữ thọ chung chính tẩm. Nghe cứ cao sang là..



Anonymous

Nghe tí nhạc cổđiển đón Jángsinh cho đời thêm mềngmàng.

Gotta Go Home ("Zì Chuồn Nhế")

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=5ww-pQynEDI]



DragonFly

Ôi, địtmẹ con Zì Mọi làm hàng câu jờ quá. Say mẹ nó rồi đéo cần hóng nữa. Hệ Hệ



bichdang65

Nói lòng vòng thực ra kế toán chỉ tuân thủ 4 nguyên tắc:

1.Lãi hay lỗ = Thu nhập – Chi phí

2. Tài sản = Nợ phải trả + Nguồn vốn chủ sở hữu
3. Tổng phát sinh nợ = Tổng phát sinh có
4.Nguồn vốn chủ sở hữu = Nguồn vốn đầu tư ban đầu + Lãi lưu giữ

Cho nên Lừa học đại học kế toán tài chính chỉ cần biết cọng trừ, đéo khó như bọn anh, mũ, hàm, ma trận...etc



Anonymous

Chết cười mới con Chân Zòi mặt buồi. Mũ hàm matrận cái củ buồi.



Anonymous

@em Ba Li yêu của Zì

Thọ Chung Chính Tẩm là chữ bọn sách kiếmhiệp hay zùng. Zì chả biết xuấtxứ, zưng hehe con nầu cũng thấy zùng, thành quen mồm. Đạikhái, nghĩa là "Tèo", "Ngỏm". Nguyên-nghĩa nó là "Sống Trong Mộ Nhớn" hehe có fỏng?



Rốt

Chào Zì! Chào mọi người! Nice weekend :)

Nếu có thể chúc mọi người điều duy nhất trước Doomsday, Rốt sẽ chúc mọi người một điệu nhảy với người tình, hoặc với một người thân yêu nhất, một điệu nhảy dưới ánh nến và bên hoa hồng...

Người ta đã dần quên những điệu nhảy, những vòng tay ôm, những ánh mắt nụ cười say đắm, có lẽ không còn ai nhớ đến... Xin đừng quên!!! Hãy nghe Lee Ann Womack...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=RV-Z1YwaOiw&playnext=1&list=AL94UKMTqg-9A7qMStkOxsjsLZnqMMoD8G]



Choi Choi

Zì cho em hỏi
Làm cái mini driving range thì cần chiều dài rộng tối thiểu bao nhiêu. Đầu tư nhiều xèng không (tối thiểu thôi)

Em đau dây chằng hay đốt sống lưng gì đó, bỏ tenis gần chục năm gòi, nhưng swing thì ổn, không có nhu cầu lên sân nên muốn làm cái ỏ trong vườn, tập tại nhà



bichdang65

Chết cười mới con Chân Zòi mặt buồi. Mũ hàm matrận cái củ buồi.@ Zì
.........
Tính cơ kết cấu, hổng mũ hàm ma trận là tính cái buồi gì ra hở mụ Zì.



bichdang65

Nói tiếp í nghĩa của 6 chi phí trên. Khi các cô khai thác đầy đủ 6 chi phí đó thì nền tảng trốn thuế thu nhập doanh nghiệp của các cô sẽ trở thành siêu đẵng.

Ai cấm các cô dự phòng phí.
Ai cấm chi phí tái sản xuất
Ai cấm phúc lợi.