Financial liquidity, solvency, and leverage (Thanhkhoản, khảnăng thanhtoán, và đòn-bẩy tàichính)
Thanhkhoản, khảnăng thanhtoán, và đòn-bẩy tàichính
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Note: Sốliệu dùng trong bài-biên lấy từ báocáo tàichính (BCTC) của vài côngty tiếngtăm Lừa đã côngkhai trên Gúc.
(1) Thanhkhoản
Thanhkhoản (Liquidity) là phẩmchất của một tàisản, thểhiện khảnăng giữ-giá của nó khi đem bán.
Theo địnhnghĩa ý, tiền Ông Cụ có thanhkhoản tốt nhất. Sure, Ông Cụ đang là phươngtiện thanhtoán cănbản của các cô.
Tiền Ông Tơn mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Vé (2.1 triệu Cụ) khi mua rồi bán, có thanhkhoản cũng ngon.
Vàng SJC mất-giá khoảng 800K Cụ cho một Lạng (46 triệu Cụ), thanhkhoản không tệ.
Cổphiếu STB mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Chấng (20 ngàn Cụ), thanhkhoản như dái.
(2) Tàisản ngắn-hạn & dài-hạn
Trong ngạch tàichính, tàisản ngắn-hạn aka tàisản lưuđộng (Current Assets) được hiểu là các tàisản có thanhkhoản tốt của doanhnghiệp.
Tàisản dài-hạn aka tàisản cốđịnh (Fixed Assets, or Long-term Assets) như nhàcửa, đấtcát, xepháo, đươngnhiên thanhkhoản dái.
Chứngkhoán (aka Chấng) thanhkhoản dái cũng.
Tàisản ngắn-hạn của doanhnghiệp luôn được xếp-nhóm theo thanhkhoản giảm-dần, gồm: Tiền-mặt, Đầutư Ngắn-hạn, Phải-thu, Ứng-trước, và Hàng-tồn-kho.
Doanhnghiệp quá dồidào tàisản thanhkhoản ngon, như tiền-mặt, tráiphiếu, tiền phải-thu của kháchhàng, etc, cũng không hayhớm gì. Điều ý chứngtỏ các cô dùng tiền không mấy hiệuquả, quay-vòng chậm, hoặc cho kháchhàng nợ quáđáng.
Nhưng nếu eohẹp thanhkhoản, các cô sẽ khốnđốn vì nợnần, lúc nào cũng méo mồm lo tiền-tiền-tiền đcm.
(3) Nợ ngắn-hạn
Nợ ngắn-hạn (Current Liabilities) là số tiền phải-trả trong một chukỳ tàichính (vídụ 1 năm) của doanhnghiệp.
Note: Các khoản nợ dài-hạn đến-hạn trả (vídụ vay ngânhàng đáohạn) cũng là nợ ngắn-hạn.
Bản BCTC 2012 của côngty QC Jalai chép như sau:
- Vay ngắn-hạn: 109 tỷ Cụ.
- Phải-trả người-bán: 183 tỷ.
- Người-mua trả trước: 261 tỷ.
- Phải-trả thuế: 62 tỷ.
- Phải-trả nhâncông: 1.7 tỷ.
- Làm từthiện: (2.4) tỷ.
- Các khoản phải-trả ngắn-hạn khác: 1,222.2 tỷ.
Note: Khoản 2.4 tỷ trong dấu ngoặc-đơn (...) nhằm thểhiện một giátrị Âm. Aka tiền đó đã chitiêu mẹ rồi.
Tấtcả các khoảnmục trên đều là nợ ngắn-hạn của QC Jalai. Tổngcộng 1,836.5 tỷ Cụ (số Âm thì bị trừ, đươngnhiên).
Món nợ nóng 1,836.5 tỷ ý sẽ đốt đít các cô mỗi ngày, nếu các cô là sếp, cổđông, hoặc chủ-nợ của QC Jalai. Bởi nó ngắn-hạn, đcm thế mới hiểm.
Để nợ bớt thôithúc, QC Jalai cần bảođảm sẵnsàng một lượng tàisản thanhkhoản tốt.
Vậy khốngchế lượng tàisản ý bằng baonhiêu là vừa?
(4) Nợ dài-hạn
Nợ dài-hạn (Long-term Liabilities) cũng là Nợ, nhưng ít nóng hơn nợ ngắn-hạn.
Đây thường là các khoản vay dài-hạn từ ngânhàng và đốitác, hoặc nhận tiền-cọc, hoặc nhận vốn-góp liêndoanh etc.
(5) Vốnliếng
Vốnliếng (Owners Equity), Lừa hay kêu bằng Vốn Chủ Sởhữu, đươngnhiên là vốn tự-có của doanhnghiệp.
Note: Lừa các cô thường nhầm Vốnliếng (Equity) với Vốn Hoạtđộng (Capital). Đcm thế mới đầnđộn.
Vốnliếng của một doanhnghiệp gồm: Vốn Cổphần, Thặngdư Vốn, Quỹ, Lãi Chưa-chia, và các món tươngtự.
Vốn cổphần là tiền các cô góp thànhlập doanhnghiệp.
Thặngdư vốn là tiền các cô bán cổphiếu cao hơn mệnhgiá khi pháthành ra côngchúng.
Quỹ là tiền trích lãi hàng-năm nhằm các mụcđích như phúclợi, khenthưởng, dựphòng, R&D, etc.
Lãi chưa-chia là tiền lãi rốtcuộc của doanhnghiệp, nhưng chưa chiabôi phânbổ.
Tóm-lại, vốnliếng (equity, not capital) là tiền của chính các cô, gồm đầutư banđầu, và lờilãi kiếm được.
(6) Cânđối tàisản
Cânđối tàisản aka cânđối kếtoán (Balance Sheet) là báocáo về tàisản, nợnần, và vốnliếng của doanhnghiệp.
Một bảng cânđối tàisản luôn chứa 3 mục: tàisản, nợnần, và vốnliếng.
Trong đó, tàisản (ngắn-hạn & dài-hạn) luôn bằng tổng nợnần (ngắn-hạn & dài-hạn, too) và vốnliếng.
Đây, cânđối tàisản của QC Jalai 2012. Đơnvị báocáo: Tỷ Cụ.
(*1) Tàisản ngắn-hạn: 3,237.9
(*1.1) Tiền: 8.6
(*1.2) Phải-thu: 543.8
(*1.3) Hàng-tồn-kho: 2,685.5
(*3) Tàisản dài-hạn: 1,821.6
(*3.1) Tàisản cốđịnh: 423.2
(*3.2) Đầutư dài-hạn: 1,398.4
Tổng Tàisản: 5,059.5
(*2) Nợnần: 2,839.0
(*2.1) Nợ ngắn-hạn: 1,836.5
(*2.2) Nợ dài-hạn: 1,002.5
(*4) Vốnliếng: 2,220.5
Tổng Nợnần & Vốnliếng: 5,059.5
Nguồn: Somewhere in Net.
(7) Khảnăng thanhtoán
Khảnăng thanhtoán (Solvency) của một doanhnghiệp là khảnăng trả các khoản nợ ngắn-hạn bằng các tàisản ngắn-hạn của nó.
Hiếm con điên nào dùng nhà-xưởng (tàisản dài-hạn) để gán nợ mua xăng (nợ ngắn-hạn), nên nhândân kinhtài chỉ xét khảnăng thanhtoán của một doanhnghiệp trên quymô tàisản ngắn-hạn của nó.
Khảnăng thanhtoán phổthông của doanhnghiệp được phântích qua các chỉsố tàichính below. Sốmá minhhọa lấy từ bảng cânđối tàisản của QC Jalai, mục (6) above.
(7.1) CR: Current Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Ngắn-hạn, or Chỉsố Thanhtoán Hiệnhành
CR tính bằng tỷsố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1) trong bảng cânđối-tàisản:
CR = 3,237.9/1,836.5 = 1.76
CR nằm khoảng 1.5-3.0 thì tìnhtrạng tàichính cơbản OK.
CR<1 thì doanhnghiệp gặp khókhăn về thanhtoán.
Nếu CR quá cao, doanhnghiệp có-thể đã không tậndụng hiệuquả tàisản lưuđộng của mình, hoặc quảnlý vốn chưa chuẩn.
Nhiều côngty Lừa chuyên cốgắng nuôi CR<1. Lýdo: mời học Fast-MBA.
CR thằng Gúc quãng 3.8-4.0.
(7.2) QR: Quick Ratio, or Acid Test Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Nhanh
QR tính bằng tỷsố tàisản thanhkhoản ngon và nợ ngắn-hạn (*2.1).
Tàisản thanhkhoản "ngon" là các tàisản ngắn-hạn (*1) không-kể hàng-tồn-kho (*1.3), aka tổng các khoản tiền & tươngđương, đầutư nhanh (marketable securities, chấng khảmại), và tiền phải-thu.
QR = (3,237.9-2,685.5)/1,836.5 = 0.30
QR>1: Khảnăng thanhtoán nuộtnà.
QR<1: Khảnăng thanhtoán lìutìu.
QR thằng Gúc quãng 3.5-3.7.
(7.3) CSR: Cash Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Tiền-mặt
CSR tính bằng tỷsố tàisản tươngđương tiền (*1.1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).
Tàisản tươngđương tiền gồm tiền-mặt, tiền bank, và các thểloại Marketable Securities Chấng Khảmại.
CSR = 8.6/1,836.5 = 0.0047
CSR Lừa thường cực thấp, dưới 0.1, bằng 1/10 Tây Lông. Lýdo: Lừa đéo thích dựphòng chấng khảmại.
CSR thằng Gúc quãng 2.8-3.0.
(7.4) NWCA: Net Working Capital to Total Assets Ratio, aka Chỉsố Vốn Hoạtđộng Ròng
NWCA tính bằng tỷsố vốn hoạtđộng ròng (NWC) và tổng-tàisản.
Vốn hoạtđộng ròng (NWC) thì bằng hiệusố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).
NWC = 3,237.9-1,836.5
NWCA = (3,237.9-1,836.5)/5,059.5 = 0.28
NWC>0 thì doanhnghiệp hoạtđộng trơntru, dòng-tiền êmái.
NWC<0 thì doanhnghiệp luôn loayhoay trả nợ.
Lúc này tiền vay (hoặc chiếmdụng) ngắn-hạn không đổ hoàntoàn vào tàisản ngắn-hạn để sảnxuất kinhdoanh, mà tống mẹ sang chỗ khác, dài-hạn, vídụ đầutư bấtđộngsản.
Tại Mẽo, NWCA bìnhquân quãng 0.25 (aka 25%), và giảm mạnhmẽ từ mức 0.40 sau WW2.
(8) Đòn-bẩy tàichính
Mời học Fast-MBA đcm văncông gẳm thối-tai.
(@2012)
Tags: thanh-khoản, khả-năng thanh-toán, đòn-bẩy tài-chính, tài-sản doanh-nghiệp.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Note: Sốliệu dùng trong bài-biên lấy từ báocáo tàichính (BCTC) của vài côngty tiếngtăm Lừa đã côngkhai trên Gúc.
(1) Thanhkhoản
Thanhkhoản (Liquidity) là phẩmchất của một tàisản, thểhiện khảnăng giữ-giá của nó khi đem bán.
Theo địnhnghĩa ý, tiền Ông Cụ có thanhkhoản tốt nhất. Sure, Ông Cụ đang là phươngtiện thanhtoán cănbản của các cô.
Tiền Ông Tơn mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Vé (2.1 triệu Cụ) khi mua rồi bán, có thanhkhoản cũng ngon.
Vàng SJC mất-giá khoảng 800K Cụ cho một Lạng (46 triệu Cụ), thanhkhoản không tệ.
Cổphiếu STB mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Chấng (20 ngàn Cụ), thanhkhoản như dái.
(2) Tàisản ngắn-hạn & dài-hạn
Trong ngạch tàichính, tàisản ngắn-hạn aka tàisản lưuđộng (Current Assets) được hiểu là các tàisản có thanhkhoản tốt của doanhnghiệp.
Tàisản dài-hạn aka tàisản cốđịnh (Fixed Assets, or Long-term Assets) như nhàcửa, đấtcát, xepháo, đươngnhiên thanhkhoản dái.
Chứngkhoán (aka Chấng) thanhkhoản dái cũng.
Tàisản ngắn-hạn của doanhnghiệp luôn được xếp-nhóm theo thanhkhoản giảm-dần, gồm: Tiền-mặt, Đầutư Ngắn-hạn, Phải-thu, Ứng-trước, và Hàng-tồn-kho.
Doanhnghiệp quá dồidào tàisản thanhkhoản ngon, như tiền-mặt, tráiphiếu, tiền phải-thu của kháchhàng, etc, cũng không hayhớm gì. Điều ý chứngtỏ các cô dùng tiền không mấy hiệuquả, quay-vòng chậm, hoặc cho kháchhàng nợ quáđáng.
Nhưng nếu eohẹp thanhkhoản, các cô sẽ khốnđốn vì nợnần, lúc nào cũng méo mồm lo tiền-tiền-tiền đcm.
(3) Nợ ngắn-hạn
Nợ ngắn-hạn (Current Liabilities) là số tiền phải-trả trong một chukỳ tàichính (vídụ 1 năm) của doanhnghiệp.
Note: Các khoản nợ dài-hạn đến-hạn trả (vídụ vay ngânhàng đáohạn) cũng là nợ ngắn-hạn.
Bản BCTC 2012 của côngty QC Jalai chép như sau:
- Vay ngắn-hạn: 109 tỷ Cụ.
- Phải-trả người-bán: 183 tỷ.
- Người-mua trả trước: 261 tỷ.
- Phải-trả thuế: 62 tỷ.
- Phải-trả nhâncông: 1.7 tỷ.
- Làm từthiện: (2.4) tỷ.
- Các khoản phải-trả ngắn-hạn khác: 1,222.2 tỷ.
Note: Khoản 2.4 tỷ trong dấu ngoặc-đơn (...) nhằm thểhiện một giátrị Âm. Aka tiền đó đã chitiêu mẹ rồi.
Tấtcả các khoảnmục trên đều là nợ ngắn-hạn của QC Jalai. Tổngcộng 1,836.5 tỷ Cụ (số Âm thì bị trừ, đươngnhiên).
Món nợ nóng 1,836.5 tỷ ý sẽ đốt đít các cô mỗi ngày, nếu các cô là sếp, cổđông, hoặc chủ-nợ của QC Jalai. Bởi nó ngắn-hạn, đcm thế mới hiểm.
Để nợ bớt thôithúc, QC Jalai cần bảođảm sẵnsàng một lượng tàisản thanhkhoản tốt.
Vậy khốngchế lượng tàisản ý bằng baonhiêu là vừa?
(4) Nợ dài-hạn
Nợ dài-hạn (Long-term Liabilities) cũng là Nợ, nhưng ít nóng hơn nợ ngắn-hạn.
Đây thường là các khoản vay dài-hạn từ ngânhàng và đốitác, hoặc nhận tiền-cọc, hoặc nhận vốn-góp liêndoanh etc.
(5) Vốnliếng
Vốnliếng (Owners Equity), Lừa hay kêu bằng Vốn Chủ Sởhữu, đươngnhiên là vốn tự-có của doanhnghiệp.
Note: Lừa các cô thường nhầm Vốnliếng (Equity) với Vốn Hoạtđộng (Capital). Đcm thế mới đầnđộn.
Vốnliếng của một doanhnghiệp gồm: Vốn Cổphần, Thặngdư Vốn, Quỹ, Lãi Chưa-chia, và các món tươngtự.
Vốn cổphần là tiền các cô góp thànhlập doanhnghiệp.
Thặngdư vốn là tiền các cô bán cổphiếu cao hơn mệnhgiá khi pháthành ra côngchúng.
Quỹ là tiền trích lãi hàng-năm nhằm các mụcđích như phúclợi, khenthưởng, dựphòng, R&D, etc.
Lãi chưa-chia là tiền lãi rốtcuộc của doanhnghiệp, nhưng chưa chiabôi phânbổ.
Tóm-lại, vốnliếng (equity, not capital) là tiền của chính các cô, gồm đầutư banđầu, và lờilãi kiếm được.
(6) Cânđối tàisản
Cânđối tàisản aka cânđối kếtoán (Balance Sheet) là báocáo về tàisản, nợnần, và vốnliếng của doanhnghiệp.
Một bảng cânđối tàisản luôn chứa 3 mục: tàisản, nợnần, và vốnliếng.
Trong đó, tàisản (ngắn-hạn & dài-hạn) luôn bằng tổng nợnần (ngắn-hạn & dài-hạn, too) và vốnliếng.
Đây, cânđối tàisản của QC Jalai 2012. Đơnvị báocáo: Tỷ Cụ.
(*1) Tàisản ngắn-hạn: 3,237.9
(*1.1) Tiền: 8.6
(*1.2) Phải-thu: 543.8
(*1.3) Hàng-tồn-kho: 2,685.5
(*3) Tàisản dài-hạn: 1,821.6
(*3.1) Tàisản cốđịnh: 423.2
(*3.2) Đầutư dài-hạn: 1,398.4
Tổng Tàisản: 5,059.5
(*2) Nợnần: 2,839.0
(*2.1) Nợ ngắn-hạn: 1,836.5
(*2.2) Nợ dài-hạn: 1,002.5
(*4) Vốnliếng: 2,220.5
Tổng Nợnần & Vốnliếng: 5,059.5
Nguồn: Somewhere in Net.
(7) Khảnăng thanhtoán
Khảnăng thanhtoán (Solvency) của một doanhnghiệp là khảnăng trả các khoản nợ ngắn-hạn bằng các tàisản ngắn-hạn của nó.
Hiếm con điên nào dùng nhà-xưởng (tàisản dài-hạn) để gán nợ mua xăng (nợ ngắn-hạn), nên nhândân kinhtài chỉ xét khảnăng thanhtoán của một doanhnghiệp trên quymô tàisản ngắn-hạn của nó.
Khảnăng thanhtoán phổthông của doanhnghiệp được phântích qua các chỉsố tàichính below. Sốmá minhhọa lấy từ bảng cânđối tàisản của QC Jalai, mục (6) above.
(7.1) CR: Current Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Ngắn-hạn, or Chỉsố Thanhtoán Hiệnhành
CR tính bằng tỷsố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1) trong bảng cânđối-tàisản:
CR = 3,237.9/1,836.5 = 1.76
CR nằm khoảng 1.5-3.0 thì tìnhtrạng tàichính cơbản OK.
CR<1 thì doanhnghiệp gặp khókhăn về thanhtoán.
Nếu CR quá cao, doanhnghiệp có-thể đã không tậndụng hiệuquả tàisản lưuđộng của mình, hoặc quảnlý vốn chưa chuẩn.
Nhiều côngty Lừa chuyên cốgắng nuôi CR<1. Lýdo: mời học Fast-MBA.
CR thằng Gúc quãng 3.8-4.0.
(7.2) QR: Quick Ratio, or Acid Test Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Nhanh
QR tính bằng tỷsố tàisản thanhkhoản ngon và nợ ngắn-hạn (*2.1).
Tàisản thanhkhoản "ngon" là các tàisản ngắn-hạn (*1) không-kể hàng-tồn-kho (*1.3), aka tổng các khoản tiền & tươngđương, đầutư nhanh (marketable securities, chấng khảmại), và tiền phải-thu.
QR = (3,237.9-2,685.5)/1,836.5 = 0.30
QR>1: Khảnăng thanhtoán nuộtnà.
QR<1: Khảnăng thanhtoán lìutìu.
QR thằng Gúc quãng 3.5-3.7.
(7.3) CSR: Cash Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Tiền-mặt
CSR tính bằng tỷsố tàisản tươngđương tiền (*1.1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).
Tàisản tươngđương tiền gồm tiền-mặt, tiền bank, và các thểloại Marketable Securities Chấng Khảmại.
CSR = 8.6/1,836.5 = 0.0047
CSR Lừa thường cực thấp, dưới 0.1, bằng 1/10 Tây Lông. Lýdo: Lừa đéo thích dựphòng chấng khảmại.
CSR thằng Gúc quãng 2.8-3.0.
(7.4) NWCA: Net Working Capital to Total Assets Ratio, aka Chỉsố Vốn Hoạtđộng Ròng
NWCA tính bằng tỷsố vốn hoạtđộng ròng (NWC) và tổng-tàisản.
Vốn hoạtđộng ròng (NWC) thì bằng hiệusố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).
NWC = 3,237.9-1,836.5
NWCA = (3,237.9-1,836.5)/5,059.5 = 0.28
NWC>0 thì doanhnghiệp hoạtđộng trơntru, dòng-tiền êmái.
NWC<0 thì doanhnghiệp luôn loayhoay trả nợ.
Lúc này tiền vay (hoặc chiếmdụng) ngắn-hạn không đổ hoàntoàn vào tàisản ngắn-hạn để sảnxuất kinhdoanh, mà tống mẹ sang chỗ khác, dài-hạn, vídụ đầutư bấtđộngsản.
Tại Mẽo, NWCA bìnhquân quãng 0.25 (aka 25%), và giảm mạnhmẽ từ mức 0.40 sau WW2.
(8) Đòn-bẩy tàichính
Mời học Fast-MBA đcm văncông gẳm thối-tai.
(@2012)
Tags: thanh-khoản, khả-năng thanh-toán, đòn-bẩy tài-chính, tài-sản doanh-nghiệp.
Comments
1,206 comments
Page:Anonymous
(6) Cungđiện của Thám ở Yên Thế
[im]http://lh6.googleusercontent.com/-BAmCXMeZkSo/UQSm5VDwGVI/AAAAAAAADEw/N5fA41WkPK8/s480/1.91a.jpg[/im]
jerrylouis
Ô, đm bốt xong mới thấy Zì viết về Thám, lạ gất!
Anonymous
(7) Vụ Hàthành Đầuđộc thì đúng là hàihước hehe.
Vụ nài ýtưởng của Châu Fan Bội bạn Zì.
[im]http://vanvn.net/upload/news/admin/2011/04/4db5320884b2d.jpg[/im]
Các cô chắc vưỡn nhớ, Châu là đồnghương Nam Đàn của Ông Cụ, và là bạn papa Ông Cụ?
Anonymous
(8) Châu là kẻ hãnhtiến y-như Ông Cụ. Mà hehe đám zân vùng vủng thằng đéo nầu chả thế.
Châu từng đi thi để mần quan Triềuđình, jống Trần Sĩ Hài trong Zị-trùng.
Zưng zo không tựtin, lúc đi thi Châu jấu mẹ tàiliệu trong vạt-áo.
Đcm thời fôngkiến Lừa, đi thi mà quaicốp thì tội nặng kinhkhủng tởm, nên Châu bị cấm thi vĩnhviễn, sau khi bị bắtquảtang tại-chỗ.
Tộinghiệp Châu bạn Zì.
jerrylouis
Zì cho tí nguồn con Trâu đê!
Nổ xuông đéo tin được
Trungngôn nghịch nhĩ
(Mà trungtrung cái đầubuồi tôi đay nài!)
Anonymous
(9) Thời early 190x thì Châu đã khá nủitiếng mới fôngtrào Đông Zu, tiềm cách xúi Lừa "Thoát Lừa", zưng theo ngả Nhựtbổn.
Vì Châu đéo có tàitrợ như Ông Cụ, nên Châu cũng như Zì, fải vậnđộng từng con Lừa đi Nhật hehe. Fôngtrào của Châu được khá nhiều tinhhoa hưởngứng, kiểu như Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Hàm.., trong đó Tăng Bạt Hổ nhẽ là con gấu nhất.
Chúng mò đến nhà bọn bạnbè họhàng có đông xèng, gòi xúi gởi concháu qua Nhựt học.
Củ Chuối Tây
[im]http://lh5.googleusercontent.com/-J_tcdbvvSZI/UQSm5oQMAcI/AAAAAAAADE4/2V1wW0lfjfU/s480/1.91b.jpg[/im]
Hồi hổi tôi tưởng đơi là các đồng chí của ông cụ bị tù đài. Thế mới tài. he he
Anonymous
Con Luýt câm mồm chó đi. Zì chính là nguồn.
(10) Châu bảnthân là kẻ ônhòa. Zưng Hổ lại là một tay janghồ gộc. Kếhoạch đầuđộc lính Fáp tại Nụi gòi chiếm Nụi chính xuấtfát từ Hổ. Hổ nói bùi-tai thế đéo nầu nên Châu đồngtình triểnkhai.
Zưng trong lúc chuẩnbị kếhoạch, thì Hổ đi chơi gái ở Huế, gòi trúng thượngmãfong, tèo mẹ trên bụng một em Fò. Việc nài xải-ga quãng 2-3 năm trước vụ Hàthành Đầuđộc.
jerrylouis
khà khà
Zì chính là nguồn
Zì nghĩ mình là ai?
Hảiđăng như một thời xamẹ?
Hay là một ông Cụ mới?
pín
con Luýt này chắc mới vào đéo biết, Dì bấthủ mà cô dám đôi co dcmcn.
Vốt trảm.
Anonymous
(11) Muốn biết Châu tổchức vụ Hàthành Đầuđộc như-nầu, zủ Thám thamja ở-đâu, gòi cuốicùng bạilộ và hehe 13 chiếnbinh, trong đó có cả 1 bôlão của Zì, bị chặt đầulâu ngai trong vườn Đấuxảo, ga-sao, thì mời tiềm đọc [fo: color="#FF0000"]Hùm Mặt Vịt[/fo] fiction bấthủ.
Củ Chuối Tây
Cuốn "le Dê Tham" của Claude Gendre lại nói là Thám Đề bị phản bộ và chặt đầu cùng 2 thuộc hạ thân tín khác và phơi đầu tại Nhã Nam, thân thể Thám Đề cũng bị đốt cháy mà Zì?
[im]http://lh5.googleusercontent.com/-4HQLMHOgLMI/UQSm2z7hopI/AAAAAAAADDw/ee6gArMkP2M/s480/0.10.jpg[/im]
Còn đây là cha vợ của Thám Đề bị mù 2 mặt, bị giải về Nhã Nam bằng thúng
[im]http://vietsciences.free.fr/vietnam/danhnhan/anhhung/images/detham08.jpg[/im]
Unknown
Mái con mặt lồn Lúyt, Chuối đéo biết jì thì ngậm mõm nghe jảng đi. Đéo có cồng jì chất mà titoe cả ngài. Dcm
Củ Chuối Tây
Thám Đề bạn Chuối là đệ của Kinh Cai (aka Hoàng Đình Kinh) ở Hữu Lũng, thời thởi nhẽ cũng nhận viện trợ nhà Thanh mà tỉn Pháp. Sư bố bọn sử công biên bài sao này chúng đổi mẹ hết thành anh hùng chống Pháp. Lục lâm thảo khấu chứ nhẽ anh hùng gì?
Củ Chuối Tây
Vâng anh Chủn, chưởi tiếp đi anh. Đến chưởi cũng nhạt thì chán quá. Tôi bận bam không tiện đổ cứt vầu mõm anh được. khà khà
Unknown
Dcm mái con titoe nài bìnhthường thì đéo thái cái mặt chó đao. Đến lúc Zì jảng là loichoi loichoi cướp micro gồi hát như cặc, adua tàolao. Lúc đéo nào cũng hỏi? Đéo biết gúc à? Sao không làm một cái thamluận cho nên hồn?
Unknown
Dcm con Chuối anh bận như cún suốt ngài ở ngoài đường nên toàn cồng bằng fone đéo gảnh để ngồi laptop chửi bọn như cô. Thái các cô cồng như cặc nên anh bỏ thời jan ga chửi đấy.
Unknown
Dcm con Chuối anh bận như cún suốt ngài ở ngoài đường nên toàn cồng bằng fone đéo gảnh để ngồi laptop chửi bọn như cô. Thái các cô cồng như cặc nên anh bỏ thời jan ga chửi đấy.
Chị Bương Cảnhsátviên
Địt mẹ Lừa đã xấu, nhiền qua ảnh đen trắng retro nom càng giống bãi cứt địt con mẹ.
Giàng A Vẩu
[fo: size="5"][ss:color: rgb(204, 102, 0);]Bằng đường nào cô Thám lại sang được Bari (not Bari nhà chị Nắng) để được đeo [/ss][/fo][fo: size="6" face="" color="blue"][fo: color="#FF0000"][fo: size="5"][ss:color: rgb(204, 102, 0);]Bộitinh Bắcđẩu ?[/ss][/fo]
[/fo][/fo]
DragonFly
Nếu cứ post từng đoạn như này đéo thể thẩm hết được ý đâu Zì Mọi.
Anh đồ tất cả cái trúc trắc của các thời kỳ như này đều có chủ đích, nó sẽ hợp nhất vào cuối câu chuyện?
Có vẻ như tác giả muốn viết lên các thời kỳ khác nhau trong lịch sử để người đọc có cái nhìn thấu đáo và làm phép so sánh có phỏng?
Từ cung đình thời thởi, giặc cỏ, cận đại...blo ..bla. Hệ Hệ
Văn trước hết là để thư giãn giải trí mà đọc vào đầu cứ nặng trình trịch như này thà đố mẹ nó toán đi cho nó nhoanh.
Anh lười rồi đấy, đéo phân cục tích nữa đâu. Hệ Hệ
Mít
Chi tiết chiện ông Đề bất ngờ quá, tiếp đi TT. Mít hóng hóng hóng...hố hố
Mít
Châu từng đi thi để mần quan Triềuđình, jống Trần Sĩ Hài trong Zị-trùng.
Zưng zo không tựtin, lúc đi thi Châu jấu mẹ tàiliệu trong vạt-áo.
Đcm thời fôngkiến Lừa, đi thi mà quaicốp thì tội nặng kinhkhủng tởm, nên Châu bị cấm thi vĩnhviễn, sau khi bị bắtquảtang tại-chỗ. @ TT
Chết cười.
Bọn Lừa thời đó hết cơ hội làm quan thì quai sang làm phản động hố hố
master
Bằng đường nào cô Thám lại sang được Bari (not Bari nhà chị Nắng) để được đeo Bộitinh Bắcđẩu ?@ Vẩu
Ảnh cô Thám đeo Bắc đẩu bội tinh được chụp (hoặc vẽ truyền thần)tại Lừa năm 1903. Giai đoạn đó Thám vưỡn đang hòa hoãn (lần 2) với bọn Pháp nhợn nên hehe được o bế thôi. Sau quả chụp ảnh đấy Thám còn uýnh nhau chục năm nữa (1913) mới tèo(Hoặc làm hàng té đi đâu mỗi con Zì biết hehe) vì các sử gia lỗ đít giờ này vưỡn not sure bạn Thám tèo dư nầu.
Con Zì gợi ý kiểu đấy thì văn công Gúc thế đéo.
Lý Toét
Zì bốt ảnh Đề Thám lộ liễu thế con nầu chả biết. Dưng bỏn lại sốc vì thông tin quá sốc nên không kịp định thần.
Những câu chuyện gần đây hơn vào thời ông Cụ đã cảm thấy hoang đường, quá sức tưởng tượng của bọn Bựa.
Đề Thám và đồng bọn thực chất là lãnh chúa vùng Yên Thế. Nhưng thu nhập chính của bỏn lại là bắt cóc tụi cai thầu Tây đang mần tuyến đường sắt Nụi - Lạng Sơn. Nghiệp vụ này có dễ không, các cô.
Mỗi lần bắt cóc, bọn nhà thầu Tây phải chuộc với giá 5 vạn bạc (*). Là Tây, các cô phải làm gì.
Cô con gái của Đề Thám từ Pháp về Lừa sống, được chính quyền cấp cho 1 căn hộ ở khu Kim Liên. Nói chung là được ưu đãi vào lúc ấy.
Note:
(*) Đồng bạc Đông Dương có bản vị bạc. Mỗi đồng có giá trị cố định là 1 đồng cân (1 chỉ) bạc (Ag). Một con Tru (tiếng khu 4) thời thởi giá 5 đồng.
Mít
Lếu không gúc được, thì vui-lòng trả xèng cho Zì hehe thế mới điệu.@ TT
Giả xèng where?!
Mít
Mít đã đọc lại Hoa Xuyên Tuyết của Tín Bùi trong khi chờ đợi sách của mụ Sin ra lò. Xong quyển này nhẽ sẽ tìm đọc lại chiện các anh hùng Lừa bật Tây thời thởi. Cuộc đời và sự nghiệp, đại khái thế. he he
Đêm qua Mít đọc đến đoạn nói về TNXP trong giai đoạn chiến Miên-Lừa. Nhớ một lần trong quán này TT đã có kể chiện bỏn được gửi đi làm lao công chiến trường dưng đéo được cấp vũ khí để phòng thân. Kết quả là nhiều TNXP đã hy sinh một cách nhạt nhẽo khi bị Miên tẩn trong giai đoạn đầu.
Mít
Dưng một điều làm Mít chú ý là trong bọn TNXP (hình dư hầu hết là bọn NKC vừa bị thua vãi tĩ trong chiến Nam-Bắc Lừa) dững con có quá khứ đầu trộm đuôi cướp vô học ở đợ thời Ngụy lại được kếp nạp đảng và đưa vào các chưn leadership để canh chừng bọn TNXP. Bọn lính Ngụy cũ, sinh viên, trí thức thì vào đoàn cũng đéo có cửa haha
Buồn cười nhất là con Ciệt, qua báo đảng năm 1977, tự xướng với thành tích đại khái là vô học ở đợ bần nông đéo biết toán trừ trước đó, sau khi đi TNXP đã giỏi công tác chính chị + quản lý + kỹ thuật. hố hố Con phe chợ chời thì thành cán bộ hay giáo viên văn hóa.
Đọc dững đoạn dư này, Mít cứ cười hí hí làm Mít chồng nằm cạnh cứ lâu lâu lại liếc sang một phát hố hố
Mít
À mà ngày đó một bô lão Mít đi học viện Máu về cũng đi TNXP một thời gian nha các cô. Hình dư cũng ở U Minh hay sao í, phải hỏi lại.
Chỉ nhớ y ỷ kể chiện đang đào kênh thì thấy ông trym đao nhoi nhói. Vạch quần xem chả thấy gì. Chỉ khi đái xè xè mới thấy ông đỉa tòi ra. hơ hơ
Mít
tự xướng với thành tích đại khái là vô học ở đợ bần nông đéo biết toán trừ trước đó @#1028
Viết thiếu:
tự xướng với thành tích đại khái là những con vô học ở đợ bần nông đéo biết toán trừ trước đó
Mít
Thôi, đi xốp-ping đóng cho Đế Quốc tí GDP cái. hé hé
Xi du lây-tơ.
Choi Choi
Đề Thám và đồng bọn thực chất là lãnh chúa vùng Yên Thế. Nhưng thu nhập chính của bỏn lại là bắt cóc tụi cai thầu Tây@ Ly
Ngài xưa việc bắt cóc có vẻ phổ biến nhẩy. Nhà cụ nội tôi hay bị đầu gấu (?) phóng lao vào sân khủng bố tinh thần, phóng lửa dọa đốt.
Rồi cuối cùng ông cụ cũng bị chúng bắt đi đòi tiền chuộc. Thấy bảo mất 3 gánh bạc, đéo biết bao nhiêu quan hay lượng (thế chó nào tiền đo bằng gánh nhỉ, ai biết giải đáp dùm).
May có ông lính canh (gọi là ông đội?) thông đồng cởi trói thả cho trốn về, đỡ mất xèng. Ông ổng "đảo ngũ" được cụ nhà nhận làm con nuôi.
Hehe chuyện các cụ nhà tôi ngài xưa li kì phết.
Bĩnh bầu
Đấtđai là của lãnhtụ, thì mần sao mà đánh-thuế được. @
Bọn ôm BĐS cảnh giác: Khi nào lãnh tụ bán hết đất, coi chừng thuế vỡ mặt. Hiện tại Tủ lạnh đã bán hết Gồng, Nụi đã bán hết phía Tây, phân nửa ở các vùng khác, chỉ cần đẩy sóng 1 lần nữa là bán hết Nụi. Sau đó là thuế dã man.
Trạn nói đúng đó, may mắn chỉ đến với tên nào đã chờ đợi nó. May mắn nó luôn lướt qua anh, chứ nó chả ềnh àng lượn xung quanh anh như kiểu múa mời đâu nà.
Unknown
Từ chiện cốnội cô Tè Hoa gútga một kết luận:
Ở thời đéo nầu, đàogáo đều có phươngthức khủngbố giống nhao.
Thời thởi phi lao vầu sân, dọa phống hỏa.
Thờinài chộn cức,đái, mắmtôm, simăng aka bombẩn sịt mẹ vầu nhà, phống hỏa thay bằng đặt buôm lổ banh sác.
Nhẽ hùiđó món bombẩn đéo sinhê zo nhà lừa biềngthường toàn mùi khắmlẳm gòi, mìn thì chưa chế ga, chứ chả có đéo zì công nghiệp hóa hiện đại hóa trong phươngpháp khủngbố của đàogáo cổkim.
6 son
Sử sách cứ loạn xị ngầu như đánh tiết canh Vịt nhẩy.
Chẳng bít đường mô mà lần.
Unknown
Thẩm sử kiểu nài phẩy theo slogan của Maosủngsoẻng (not NDTệ) "Không động bút thì không đọc sách".
Dững chỗ chưa gõ, note bên cạnh "Cần kiểm chứng" và oánh dáo hỏi (?) sao chữ "Nguồn".
Bằng không biên mẹ "Nguồn là Zì" hoặc "bô lão Zì" hoặc "Chân lý mẹ" thế cũng là động bút hehehe.
Choi Choi
Đến thời ông nội tôi, nhà vẫn có hơn chục con trâu béo núc chuyên kéo mật, ruộng mía rộng bát ngát.
Thế rồi cách mệnh theo chân Ông Cụ về, cả cái cải cách 54. Ông nhà tôi bị đấu tố và nhốt giam. Ông ra đi đúng ngày Tết trong uất ức (thế nên bây giờ Tết nào cũng giỗ, chả dám bỏ đi chơi đâu xa). Bạn bè ông có người tuẫn tiết kiểu Samurai.
Gia tài nhà tôi sau cải cách chỉ còn lại mấy cái chum chuyên đựng mật, bà nội bán dần lấy tiền cho bố tôi đi học.
Lý lịch như vậy nhưng pa tôi vẫn được học đến đại học rồi được du học Sô Liên, rồi đươc vào đảng. Nhẽ được ơn đảng ơn chính phủ mà không lần nào pa tôi nhắc đến chuyện các cụ ngài xưa.
Chỉ có Ma tôi là hay kể lại, nhưng không cay cú cũng chẳng oán trách. Tôi nghe cũng như ti tỉ các câu chuyện về ngài xưa. Dưới mái trường XHCN, tôi cũng được dạy rằng địa chủ là xấu xa, là lũ cường hào ác bá bóc lột nhân dân.
Tận cuối cấp 2 mới vô tình đọc Những thiên đường mù của chị tôi giấu tận dưới dát dường. Lần đầu tiên trong đời, tôi đọc truyện mà biết khóc.
Cũng từ đó, tôi luôn bị thôi thúc phải mua những mảnh ruộng mà những ông bà nông dân đẩy đi vì nhiều lý do. Người thì thiếu ăn vì không biết làm gì, kẻ khốn đốn phải xoay sở tiền cho CAM để gỡ tội đánh bạc cho con, đứa vì đánh võng guây tầu gây tai nạn.
Hehe, hy vọng lúc tôi mua đủ rồi Bê đừng có quay ra đánh thuế
Choi Choi
À, oái oăm là con cả của ông cụ là đảng viên, bí thư đầu tiên của xã, vừa mới hy sanh không lâu khi tẩn nhau với Pháp.
Vì thế mà lý lịch pa tôi mới "trong sạch" để được đi học, chứ không thì có mà cắn cứt ông Cụ.
Cũng từ đó nhà tôi chả có ai đi lính ông Cụ nữa, từ pa tôi cho đến con cháu bây giờ.
6 son
Lâu ngày không uốn dẻo, khớp cứng hết lại rùi.
[im]//*[@id="post_message_75047"]/div/div[2]/font/img[/im]
6 son
[im]http://i1.minus.com/j5apt461yIops.jpg[/im]
Cọp Già Gác Kiếm
Biết Lịch- Sử- Đúng để làm đéo giề vậy???
QUANRE17
Đm con Són chỉ bốt ảnh zâm ô là tài. Mấy hôm nai, ngài nào bỏn gẳm Coỏng cũng lôi anh đi nhậu suốt, nhẽ sắp bục mẹ zạzày zồi Són à, đcmcnc...
6 son
A Rẻ:
Nhậu suốt còn than quảng ninh chi nữa vậy.
Em đương đói rượu nè.
QUANRE17
Mà đmnc... mấy ẻm cổi chuồng tạo záng nghệ thuật trong ảnh của con Són mất zạy quá, chụp ảnh đồichụy, thì chụp ở đâu ko chụp, lại chụp ngai cạnh cây đào của cô Tô_Hiệu mới đểu, mả cụ quân hư đốn...
QUANRE17
Quê anh tên cô Thám được đặt cho một khu fố, khu khủ nằm sát vùng hehe ngoại ô, dân quê anh gọi khu khủ là Xóm_Nước_Đen. Vì ở đấy tập chung toàn quân zuthử zuthực, từ bọn cờ bạc chộm cắp đến lũ nghiện hút đĩđiếm, đâm thêu chém mướn nói chung đủ cả...nên khi đọc Zị_Trùng #4 của anh Zì, mí thấy bọn đặt tên fố ở quê anh đến là đểu, đểu quá đi mất mà thôi, đcm chúng mài tàitài là...
Cọp Già Gác Kiếm
Mái cô bàn chiện QuởnTri TàiChinh xong rồi phỏng? Mấy cô có thấy mình rất SA LÔNG, thiếu TÍNH ỨNG DỤNG vào thực tế cuộc sống hay không?
(1) Đa số mấy cô đều gom tiền để mua Con Xe Ô Tô nhưng gần như đéo tính hoặc tính đéo đủ CHI PHÍ SỬ DỤNG ô tô đấy hàng tháng là bâu nhiêu.
Nếu mái cô chỉ đi chiếc Camry tuần 1 lần thì mỗi 1 lần đi, mái cô đang phải tốn mẹ gần 2 trẹo cụ tiền chí phí và khấu hao, đi thuê mẹ xe còn lời hơn.
(2) Mấy cô đang ở trong căn nhà phố có giá (ví dụ) 5 tỉ cụ.
-Nếu mái cô cho thuê sẽ được khoảng 500 usd/tháng
-Nếu mái cô đổi sang căn hộ rồi cho thuê sẽ được 1500 usd/tháng
-Nếu mái cô đổi sang tiền mặt rồi gửi ngân hàng, sẽ được trên 2000 usd/tháng
-Nếu mái cô đổi ra xèng và cho vay nóng bên ngoài, mái cô sẽ được 25.000 usd/tháng
Tất nhiên tùy mức độ an toàn mà cô muốn có, nhưng địt mẹ, mái cô có thấy mình đang ăn mắm hút giòi, con cái khổ sở, trong khi CHI PHÍ CHO CHỖ Ở mấy cô đang quá cao so với các chi phí khác hay không???
ĐÓ LÀ DO MẤY CÔ ĐÉO TÍNH TOÁN CÂN ĐỐI CÁC CHI PHÍ CỦA CUỘC SỐNG MÌNH, HOẶC ĐÉO BIẾT TÍNH.
Bam nhiêu đó thôi, mong mái cô ỨNG DỤNG TỐT, xa xôi Doanh nghiệp với lại Quốc gia là đéo gì...! khà khà
UNAUNIN
Chào buổi sáng chi bộ mặt lồn,
Đcm, nhân chuyện anh Te Hoa, mới cả chuyện sử siếc củ buồi xứ lừa, tôi nhớ hôm tết tây về thăm Papa tôi
Ngồi diệu bia phê phê nổ lung tung xèng, rồi ông Pa chốt, tóm con mẹ nó lại là lừa được mỗi ông cụ. Tôi nghe ngứa lỗ nhĩ cãi là bố ông( tức ông nội tôi) suýt bị ông cụ hành quyết hồi cải cách mà ông vưỡn bênh ông cụ là thế đéo, quyết định tử hình ông vưỡn còn giữ đấy nhá, ông Pa tôi chày cối là dưng cụ củ đã xin lỗi rồi đấy thây, đấy thây cái mả bố nhà con cụ, mị dân là tài
Mà ông Papa tôi từng kể hồi ý địa chủ bị hành quyết kinh đéo chịu, bị giết xong rồi còn bị bọn bần lông bổ cái cào vầu đầu lâu kéo lê khắp làng xã
6 son
Chỉ là chiện ngu chung thui.
Vua bắn phải chết thì không thể không chết.
Dù qua bâu nhiêu đắng cay vẫn cười hề hề...!!!
Thế hệ ới, Người mần lẫn Kẻ bị mần đều ngợi như vậy là đúng.
6 son
@ Cô Bắc Cọp:
Nhà là của để zành. tính tính cái lồn.
Bán nhà mang xèng đi gởi nhỡ mấy humsâu còn mua được cái HốXí thì sâu??
Khoai
[si="6"]Đùmá cô Hai văncông quânkhu Thủđô dí cô Bải văncông quânkhu Hảingoại lói anh mới nghiệm ga cách đặttên đường.
BìnhThạnh, Gồng thì các đường ChâuPhanBội, ThámHoàngHoa, HổTăngBạt được đặt ở gần nhao, mấy chỗ đó cũng fứctạp gất.
HaiBàTrưng songsong Thi-sách, Âucơ cắt LạcLongQuân...
Anh cũng sinfép đú dí cô Sáo văncông quânkhu TâyBắc xíu:[/si]
[img=https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQWh7L72O0qcDsZXIVX9Pl9OKCMCzpTnnevB-KfAguwTvtwc6H7]
Mít
Hehe, hy vọng lúc tôi mua đủ rồi Bê đừng có quay ra đánh thuế @ Tè Hoa
Oánh thuế còn là may chứ không thì có khi còn bị cướp trắng. Huề cả làng thôi.
Bài học từ lịch sử đấi. he he
Nhà Mít cũng từng có cảnh gánh tiền đi chuộc mạng người từ bọn đầu gấu hồi còn ở miệt Tonkin. Chả nhớ rõ là tiền Lừa hay lượng bạc. Chỉ nghe bọn bô lão trong họ kể là có gánh đi vài gánh.
Nhẽ bọn cướp thời thởi mù chữ chỉ biết đếm bằng gánh chăng? Và gánh thì dễ di chuyển cho dững phi vụ bí mật kiểu này thời thởi.
Cọp Già Gác Kiếm
Nhà là của để zành. tính tính cái lồn.
Bán nhà mang xèng đi gởi nhỡ mấy humsâu còn mua được cái HốXí thì sâu?? @Co 6 .
---------
Có bâu giờ cô suy nghĩ kiều như nài hông?
Bán mẹ nhà, đem xèng gửi ngân hàng lấy lời thuê cái nhà vừa vặn để ở, còn dư ra mấy chục trẹo cụ cho nhi đồng đi du học nước ngoài! Sau này nó về , nó mần lại được mấy căn nhà...???
Ý Cọp là mái cô ít khi nào tính đến Giá Trị những Bất Động Sản hay Tài sản của mái cô đang dùng, đang có một cách đầy đủ, thấu đáo cả...!
Mít
Và gánh thì dễ di chuyển cho dững phi vụ bí mật kiểu này thời thởi.@ Mít
Thiếu "?" cuối câu hé hé
Unknown
Con Cọp tínhtoán hợpý anh đó. Anh cũng định sao nài cũng làm vại.
Anh lạ jì các cô quanhđai mua nhà gồi chờ bong bóng. Có cô trở nên trọcfú nhờ những quả như vại. Nhưng thời đó đã qua gồi. Đéo còn bongbóng nhiều để các cô thổi nữa.
DINKITA
Ôi cái đệt,
Con Són với con khoai bốt ảnh sếch làm Ta vào quán ở cơ quan căng thẳng quá, dcm mấy cô nhát.
Cọp Già Gác Kiếm
Theo Cọp thì nghiên cứu Lịch Sử để:
(1) Tham khảo quá khứ để định hướng, quyết định cho hiện tại và tương lai.
(2)Như xem 1 cuốn tiểu thuyết giải trí
Với ý nghĩa số (1) thì các Lãnh Tụ luôn dùng Lịch Sử là 1 Công Cụ quan trọng để mần chánh trị. Do đó, phải nhào nắn, đổi mào đen trắng là bình thường.
Địt mẹ, mái cô cứ đổi mào lại là
ra một cuốn tiều thiết hai để xem mà!
khà khà...!
master
Hé hé, con Quang Vinh đâu òi, Times city của cô đây.
Vincom của con Vượng uy tín nhất Lừa còn đéo ăn thua, dcm kinh tài là đây chứ đâu.
http://timescitycommunity.wordpress.com/
Hãy xem con Hải lang (bạn thân Dái ghẻ hehe) khệnh khạng bị bỏn hắt cứt vào mặt như nào.
https://soundcloud.com/times-city-community/nh-ng-tr-l-c-a-vincom-tr-n-v
Vàng son đi kiện nài, khà khà, các chú tuổi giề.
[IMG]http://i904.photobucket.com/albums/ac248/master1705/Anh%20cong%20trinh/timescity_zps743e3aeb.jpg[/IMG]
Cọp Già Gác Kiếm
Tụi Tai Lông nó tính toán phân chia chi phí cuộc sống rất hợp lý.
Mụ Zì giảng về Kế Hoạch tài chính cuộc đời đi Mụ Zì, Cọp thì cứ ngọng la ngọng lịu đéo biên trơn tru hay họ như Mụ Zì được.
Địt mẹ, Cọp thái, Tính Toán Tài Chính Cuộc Đòi mà tốt, thì mái cô sẽ sung sướng hơn được tối thiểu 50% đó.
Còn ko biết năn nỉ Mụ Zì giảng đi nữa, địt mẹ, bần nông bú zù (not bú umbrella)
Choi Choi
Oánh thuế còn là may chứ không thì có khi còn bị cướp trắng. Huề cả làng thôi.
Bài học từ lịch sử đấi@Mít
Vâng, câu chốt của tôi đáng lẽ phải là: Hy vọng tôi không bị đấu tố như nội tôi, khà khà.
Nhưng mà ngoài chế độ ông Cụ làm đéo có chế độ nào cướp tài sản của dân trắng trợn như thế đâu. Bê bây giờ đều là đại địa chủ, tư bản đỏ hết rồi. Đéo thằng nào ngu dại đi theo vết xe đổ của ông cụ.
Thế nên, tôi tin vào một tương lai tươi sáng (@ văn Bín, ha há)
Unknown
Đéo khoái Dzuy Fạm lắm nên jờ mới bít ổng cóa sê-ri Tục ca bựa fết, hehe
RIP, Dzuy Fạm
Mời nghe Lồn ca, khà khà
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ncc1l1Cksiw]
Cọp Già Gác Kiếm
Địt mẹ, mới phát hiện ra VIẾT DÍNH của Mụ Zì dùng để sms trên điện thoại không dấu hay phết, rất rõ ràng, rõ nghĩa lại tiết kiệm được kí tự...!
Hay phết. Mụ Zì triển khai ứng dụng vô sms trước đi , sẽ rất thành công đấy...!
Lang-Thang
Tè Hoa, PaPa nhà cô được như thế, nhẽ do may mắn?.
Đi du học thì có chú quan xã ngầm báo tin, còn kết nạp đảng lại gặp con xác minh lí lịch dễ tính?. Lí lịch nhà cô như thế theo lẽ thường Papa nhà cô có cứt mà đi được.
Hay nhà cô thời đó đã biết hối lộ, nếu đúng thì chúc mừng cho gia đình nhà cô đã rất thức thời?.
Một liệt sỹ chứ mười liệt sỹ mà đen lên thì Papa nhà cô cũng không thể đi nổi.
Unknown
Con Té Hỏa tiêm nhiễm tư duy của bọn Thanh niên ăn hại mẹ khi đứng từ góc nhìn gà mái đánh giá tư tưởng đại bàng, đứng hôm nay đánh giá hôm qua, là anh rất chê.
Cô hãy làm trưởng thôn một khóa thôi cô sẽ thấy cô phải làm gì và tại sao ông Cụ khi ấy phải làm như thế.
Có máu buồi gì dụ bần nông theo mình mà chả lấy đất của địa chủ ra? Nghệ Nhân thằng đéo nào chả hãn tiến hệ hệ @ Mụ Zì và thím Lài)
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Con Đào buồi nổ quá ngưlôi, ĐCZ. Lại còn diễngiải cho hànhđộng của cô Cụ nữa,ĐCM. Hãy học lại sử để xem tạisao và ai xui cô Cụ làm thế. Sin chiasẻ với những địachủ khángchiến, tưsản khángchiến - những người bị lừa, bị cướp đầu tiên.[/co][/si]
Anonymous
Đcm thời fôngkiến Lừa, đi thi mà quaicốp thì tội nặng kinhkhủng tởm, nên Châu bị cấm thi vĩnhviễn, sau khi bị bắtquảtang tại-chỗ.@ Zì
Zì ơi thế là nhẹ rồi, trước còn chém bay mệ đầu cơ.
Cọp Già Gác Kiếm
Địt mẹ, mái cô bàn gì chiện địa chủ với đấu tố cái đầu buồi gì mà bàn hoài vậy?
Một khi đất đai và tài sản Xã Hội tập trung vào một số ít người thì tạo ra MÂU THUẪN. nó như một hồ nước trên cao, ngày càng tích nước.
Ông Cụ chỉ cuốc vài nhát thì cái hồ vỡ mẹ thành thác nước. Mà trong thác nước thì có cuốn trôi mẹ hết, đến khi nào cân bằng lại mới thôi.
Rồi theo thời gian lại tiếp tục tích tụ MÂU THUẪN XÃ HỘI mới...!
Bọn Tư Bản rất thấm nhuần chuyện nài, nên nó đã tự điều chỉnh để giảm MÂU THUẪN xã hội để đảm bảo bền vững. Người giàu đóng thuế cao, an sinh xã hội...là những điều chỉnh đó đấy, chớ đéo phải tốt đẹp giề...!
Cọp Già Gác Kiếm
Nhiều khi Cọp thấy mình biên cồng CAO SIÊU quá, sợ mấy cô hiểu không tới!
Nếu không hiểu, cứ hỏi, Cọp sẽ biên thấp xuống tí, đừng ngại nhé!
Xin cảm ơn...!
Unknown
Cô KiếmCùn,
Trong sựnghiệp káchmệnh vạnlý của Mao SủngSoẻng (not NDT), đọc 17 lần cuốn "Tưtrị ThôngZám" là sửbiên lước Mẹ của hậuzuệ zatộc TưMã. Cuốncuổn zống sử ký TưMãThiên, nhưng được lồngghép quanđiểm chánhtrị cầmquyền chứ không thuần túy chép sử.
Ngoài ga Mao Mảo còn đọc cuốn "Hồng Lâu Mộng" tới 5 lần.
Kháiliệm cơbản xuyênsuốt cuốn "Tưtrị thôngzám" theo gs Gúc, gồm 2 ý:
1. "Nhược nhục, cường thực" (Yếu thì thịt, mạnh thì ăn)
2."Giai tiền vạn lý" (Trước thềm, muôn dặm: = Bề tôi đến kia để sửa tốt với ác, mọi sự ta đều biết, bất kỳ ở xa . Chỗ muôn dặm như ở trước thềm)
Cuốn "Hồng Lâu Mộng" thì miềng đéo biết đề cập tới lội dung zì.
QUANRE17
Nhiều khi Cọp thấy mình biên cồng CAO SIÊU quá, sợ mấy cô hiểu không tới!
Nếu không hiểu, cứ hỏi, Cọp sẽ biên thấp xuống tí, đừng ngại nhé!
Xin cảm ơn...!@ Cọp gìa!
Chêt cười mí con ngẫn Ngư_Lôi lài mất thôi, caocao cái nồn ông cô hả, tiên nhân con gẳm hehe.
Cọp Già Gác Kiếm
Khà khà...!
Cô Rẻ có muốn mần Đại Lý Công Ty Tua Thiên Đàng của Cọp ở Coỏng không thì lên tiếng!
Ở đó mà chửi bới cái giề! hệ hệ...
Đang chán đời đai cô ợ...!
Unknown
Con Cọp vẫn đang bị trầmcảm zo hút bồđà đó hả? Hehe.
Mái con BKC chỉ được cái tinhtướng thôi chớ hông hỉu những thứ cao siêu của cô đao. Đặcbiệt là con Đào Buồi đệ anh, ngu hai tỏ ga nguyhỉm.
yamato
Tư zuy của con Cọp đúng, zưng nó đúng với xứ Tai, lừa thì đéo đúng với lạm phát tịnh tiễn phi mã và đa phần zân số trình độ, công việc, thu nhập đéo ổn định, sống vại lo lo là.
Miumiu
Nhiều khi Cọp thấy mình biên cồng CAO SIÊU quá, sợ mấy cô hiểu không tới! @ Ông 30
Cọp cọp, bớt ró giùm tí, Miu lạnh quá bạn ợ hehe
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Địt bố chị Dì, đọc cồng cô Thám mà giựt nảy cả mình!
[/si][/co]
Unknown
Thám hả? Gúc thử thái có jả-thiết bẩu đéo bị chém chết tốt mờ trốn được rùi tá-túc ở nhà thông-ja
Đéo gúc jì được chiện ăn bơ thừa sữa cặn hai được nhận bội-tinh
Vụ Thám nhận huân-chương chưởng nhẽ do hòa-hoãn mới Fáp Nhợn nên bỏn hehe nịnh
Mờ thoai bít Thám thía nầu cũng đéo được jì cả, đéo thèm gúc kĩ, khà khà
QUANRE17
Thoai đéo hóng nữa, đi chợ zồi zọn dẹp nhà ză cửa, zặt zũ quần áo zồi cơm lước fụcvụ cầnlao đã...sư bố lũ nặclô thèm nồn.
Cọp Già Gác Kiếm
Hẹ hẹ! Em Miu khoác thêm tí áo ấm vầu!
Cọp Già Gác Kiếm
Càng bất ổn, càng phải tính toán sắp xếp giỏi hơn môi trường ổn địngh cô ku teo ợ!
Anonymous
Zị-trùng #4 có trườngđoạn kể về nhânvật Trần Sĩ Đạm (con-jai quanthị Trần Sĩ Hài) khaithác vàng ở miệt Cao Sơn, theo tínhtoán thì đó là vùng Thái Nguyên, Vĩnh Yên. Zưng Zì nghĩ zườngnhư đây là một hưcấu, vì thời thởi 18xx Lừa chưa kiếm được nhiều vàng ở miệt miển.
(1) [fo: color="#FF0000"]Vàng là kimloại fổbiến nhất trên quảđất[/fo], ngang thậmchí hơn sắt. Fổbiến ở đây không là nhiều, mà là gộng. Tấtnhiên các cô đừng nhầm kimloại mới ákim nha. Ákim có Silic fổbiến hơn vàng.
Vàng có khắp-mọi-nơi, zưng ở một tỷlệ nhỏ đến nỗi các cô tưởng ông ý đéo tồntại.
Trong máome các cô cũng có vàng, trong xươngcốt cũng. Bốc một nắm đất bấtkỳ, là các cô đã bốc được một cơsố fântử vàng xịn, [fo: color="#FF0000"]nặng quãng 10^-20 gam[/fo] hehe. Múc một gáo nước, cũng vậy.
Vàng fânfối gộnggãi như thế, nên các cô sẽ không ngạcnhiên khi biết vàng có tóeloe trên quảđất, kểcả đất mào vàng-xỉn hay không.
Zưng Lừa các cô lại đéo biết cách tiềm vàng, cho đến tận 18xx, thế mới hiểm.
Điều nài ngược mẹ mới zân Chăm, là tộc-người bị Lừa các cô kêu là mọi-gợ.
2000 năm trước, [fo: color="#FF0000"]zân Chăm đã biết khaithác vàng sakhoáng & vàng quặng[/fo], bằng cách lọc/đãi đất/cát có vàng zồizào. Khi zân Chăm bị lũ Lừa Thối Mồm các cô đánh jạt sang đất Miên, thì chúng mang luôn số vàng khaithác trong hàng-ngàn năm ý qua bển.
Lừa các cô hầunhư đéo có vàng, ngoài số mang về từ Tào, và buôn-lậu.
Khi bọn Fáp Lợn tới vùng Quảng Nam, cuối 18xx, thì chúng fáthiện ga zấutích các bãi vàng cổ của người Chăm tại Bồng Miêu, và chúng tiếnhành moi vàng luôn. Từ đận đó, Lừa các cô mới biết khaithác vàng thiênnhiên.
[im]http://lh5.googleusercontent.com/-VqukAlbietM/UQSm2v5SJqI/AAAAAAAADDo/iQiVUtuIp1k/s480/0.08.jpg[/im]
QUANRE17
Nữa đi anh buồi mềm, em lại hóng típ lào, đcmnc jảngbài mà cứ sónsón tý một zư đáizắt vại anh mặt lồn bò.
Anonymous
(2) Nói qualoa chút về địalý tựnhiên đã.
Tại-sao vàng fổbiến như thế?
Sự nài bắt nguồn từ nhiềunhiều năm trước (đéo gõ bâunhiêu số Zero), một [fo: color="#FF0000"]ông sao-chủi tuyền vàng-gòng[/fo] (nặng quãng trẹo tấn) bai đến gần Quảđất, gòi lao vầu các cô, nổ-tung. Đây là nguồngốc của 99% số vàng của Quảđất các cô.
Với trọnglượngziêng gất cao, bụi vàng của ông sao-chủi nói trên văng đi khắp nơi, gòi lặn mẹ vầu vỏ Quảđất. Vì nhẽ nài, mà vàng không nằm quá sâu zưới lòng đất, và đặcbiệt nhiều trong nước-bể.
Unknown
Zì nói sao chủi bai vô tráiđất là đéo đúng gồi nha. Dcm
Anonymous
(3) Như vậy, về nguyêntắc, ở đéo đâu cũng có vàng. Nơi nhiều nơi ít, zưng nơi nầu cũng có hehe. Chỉ miễn có chỗ đào đất và đãi, là thấy vàng.
Chính vì thế, bọn Tai Lông khi tiềm ga nước Mẽo, thì cứ moi vàng Mẽo mà cắn. Vướnđề là Mẽo gộng, nhiều đất trống, và zễ moimóc, chứ trữlượng thì cũng đéo hơn jì Âu Fi Á Úc thậmchí Nam Cực.
Nước Mẽo suốt mấy trăm năm khaithác đều đặn [fo: color="#FF0000"]mỗi năm chừng 50-100 tấn vàng[/fo]. Zững năm chuẩnbị 2 cuộc thếchiến thì sảnlượng vàng tăng độtbiến, cao khoảng [fo: color="#FF0000"]gấp 1.5 lần[/fo] bìnhthường. Zưng cũng chỉ đến thế thôi. Chúng đào vàng để tẩn nhao.
Zưng đến 1981-1982, já vàng tăng độtngột. Lếu tính theo thờijá hiệntại, thì còn đắt hơn cả bijờ, tầm 2,800 Tơn một Ao.
Đcm thế là bọn Mẽo lậptức [fo: color="#FF0000"]tăng sảnlượng moi vàng lên 6 lần[/fo]. Nhờ vậy, mà já vàng thếjới lại được lôi xuống ở mức chấpnhận được, trong suốt hơn thậpkỷ.
Sang đầu 200x, bọn Mẽo chán đéo moi vàng nữa.
Choi Choi
PaPa nhà cô được như thế, nhẽ do may mắn?@Thằng Lang
Đíu bít có mai mắn hai lý do gì, nhưng thành phần gia đình được cải chính là trung nông, đéo phải địa chủ. Nhẽ ông Cụ anh minh, haha.
Ở góc độ khác thì mai mắn thật. Khi còn học cấp 3 thì chính quyền ông cụ không huy động học sinh vào chiến trường.
Đến khi khát quân, cấp 3 cũng lấy thì cụ vào đại học.
Khi đại học cũng lên đường thì cụ đi Sô Liên, mai mán không?
Ngài "khải hoàn" cũng là ngài cụ trở về từ Sô Liên, hihi.
Anonymous
Con Chủn câm ngai mồm đi. Thôi Zì đi khách đã.
Unknown
Hehe. Cục vàng nặng triệu tấn lao vầu quả Đất có khi tan tành ráo? Mụ Zì sợ quá đủi mẹ thành sao chủi cuồn gì.
Con Chủn có tiện thể thì nổ luôn đê, ọ ẹ đéo. Hehe, coi chừng cô đang trong bầu khí phổi của mõm mụ Zì.
Unknown
Sao-chổi theo địnhnghĩa của thiênvănhọc là một vậtthể bay quanh qũyđạo mặttrời. Chỉ có thiênthạch hay sao băng mới bai trựctiếp vầu trái đất chớ. Zì zùng từ không đúng gồi.
Choi Choi
đứng từ góc nhìn gà mái đánh giá tư tưởng đại bàng, đứng hôm nay đánh giá hôm qua, là anh rất chê@ Cầm Đào Buồi
Chiện vì sao ông Cụ làm thế thì quán bựa đã bàn chán goài. Tôi chỉ kể ở góc độ của bên bị ảnh hưởng, xét lại cái lìn nhà cô.
Choi Choi
Vàng hả? Lừa có tí ti vàng ở Bồng Miêu nhẽ Úc nhợn nó đã chén hết.
Dự án volfram Núi Pháo cũng thu được vàng là 1 trong 5 sản phẩm chính, giá vàng Lừa sắp về 30 chai, haha
Unknown
mấy hôm nay đọc bài lịch sử hay quá. anh chủn, không ai biết tại sao, theo tôi, có vàng trên quả đất, thế thì sao quả tạ va vào hay sao chổi thì cũng vậy thôi. nhẽ đó là một giả thiết, nếu được anh thẩm văn kĩ tý, để tôi hóng, cám ơn anh
Choi Choi
Mỏ tungsten Núi Pháo trước đây Nga ngố khảo sát bẩu rằng đéo có giá trị kinh tế vì hàm lượng thấp trong khi chi phí khai thác cao. Nhờ có công nghệ mà giờ đây nó trở thành hàng hót, đứng hàng top của thế giới.
Dự án Boxit bây giờ vẫn cãi nhau ủm tỏi về tính kinh tế. Nhẽ chục năm nữa thì tính kinh tế đéo phải bàn, giống trường hợp Núi Pháo.
Tung Tung
@ Chủn
Sao chổi và trái đất cùng quay quanh hệ mặt trời théo quỹ đạo riêng. Nhưng nếu 2 quỹ đạo này cắt nhau tức là đương nhiên 2 ống í đâm vào nhau.
Nhớ rằng quỹ đạo của Ông trái đất quay quanh ông Trời là 1 elip có 1 tiêu đei63m là ông Trời
chandoi
Con Ỉn mặt buồi. Sao chổi quốc vào quả đất có buồi gì lạ. Nó vẫn đang quốc vào sao sao thổ đó thôi.
Nhưng Mụ Zì nổ vàng trên sao chổi như buồi. Khu vực núi lửa đất ba zan vẫn đầy vàng sa khoáng từ trong bụng quả đất phung ra đó sao.
Unknown
Dm, đọc cồng cô Tè Hoa đéo bít thật giả thế lầu. Dưng tôi nghịm thái, cứ con cháo địa chủ cường hào, y rằng hót câu "Ơn đảng ơn chánh phủ" trơn dư bôi mỡ. Tất diên, nếu còn cái đào lao trên cổ để hót. Tôi tự hỏi đéo biết câu cẩu có phẩy bỏn nghĩ ra hay không?
Ngày bé, có lần Tao mới ông già đi xe công về quê. Ông nội làm cơm đãi khách. Khi nói chiện mới bọn đệ ông già, ông nội luôn mở đầu bằng ƠĐƠCP. Tao lạ lắm. Sau lớn hơn tí mới biết. Nhờ ơn trên, ông nội bồ côi, một mình nuôi đàn em bé tí. Có lẽ nhờ vại, ông già Tao được cái tem bần lông, lĩnh xuất đi du học chiến chường B.
Ông nội đã từng lang thang lên tỉnh (Lụi) làm thợ mộc, thợ đèn,... Thế mờ đéo giác ngộ theo cách mạng gì cả, sau về quê lái vợ. Có nghề nên đéo đói thối mồm dư bần lông, ti diên vẫn gọi là nghèo. Ngày giỗ chạp các cái, nhứt là Tết, ông tự tay làm món ăn. Đơn giản nhưng phẩy đúng kiểu. Đặc biệt cách ăn uống - nhai, gắp, để muôi...Chẻ châu cũng đéo được lộn xộn. Câu tục ngữ đéo gì "Đói ngài giỗ cha, no ba ngài Tết" Tao nghe ông nói.
Ông già thì chả giết được thằng giặc đéo nầu. Hình dư cuồn đéo thò mẹt vầu Gồng.
Unknown
Con Tam Hoàng đang xỉa anh đó fỏng?
Sao-chủi aka comet là thiênthể được cấuthành chủyếu là băng, CO2 và CH4 và CHÚT ÍT khoángvật và bayquanh qũyđạo Mặt-trời.
Zo-đó Zì nói ông Sao-Chủi nặng một triệu tấn bay vào tráiđất để tạoga vàng là một cách jảithích đéo đúng khoahọc. Một là ông-sao chủi nặng một triệu tấn nhẽ chỉ có 100kg vàng là cùng vì ổng toàn là khí và băng. Hai là ông-sao-chủi chỉ bayquanh qũyđạo mặttrời và gất xa tráiđất.
Tidiên nếu Zì nói đó là một ông sao Chủn (aka Chủn Star) thì tôi đã đéo bật. Tmt.
chandoi
Nói zìa bô xít hehe cháng phủ đang bật đèn xanh phạm luật. Cầu đường tải trọng 10 t, 15, 25t. Hàng ngày nuồm nượp xe chạy cở 45-50 t.
Tại sao nó chưa sập. Chưa xập chứ hông phải hông xập. Thực tế cốt thép chủ đang làm việc trong trạng thái mỏi, giống như ta bẻ sợi thép buột, cứ bẻ qua, bẻ lại thì cường độ chịu lực của cốt thép sẽ giảm như thế nào là biết liềm.
Nếu nó hông sập tức thì, thì nó sẽ sập trong tương lai một cách lãng xẹt. Hehe.
Đèo mẹ lớn mà đéo kỹ cang gì hết.
Unknown
@Cô Tè Hoa và cô Chân Zòi
Saochổi nằm ở qũyđạo gất xa và chịu lực hút gất yếu từ mặttrời (do đó cỏn mới có băng) nên không thể đâm trái đất được.
À nói luôn là lúc saochổi bay gần mặttrời nhất thì fần băng đó bị đốt cháy tạothành cái đuôi nha.
Unknown
À dcm cô Tửng not Tè Hoa. Anh đéo sinlỗi.
Choi Choi
Nói zìa bô xít hehe cháng phủ đang bật đèn xanh phạm luật. Cầu đường tải trọng 10 t, 15, 25t. Hàng ngày nuồm nượp xe chạy cở 45-50t@Dòi
Đéo phải anh ạ. Đây là biện pháp khấu hao nhanh để đánh nhanh rút nhanh (BOM) và có cơ hội đầu tư mới.
Đường để đi mà đéo đi thì để làm buồi gì hả anh?
chandoi
Đường để đi mà đéo đi thì để làm buồi gì hả anh?@ Tè Hỏa.
...
Lưng để mần tình, Lưng nào cô cũng chọt thì xương cô hổng tan thì đời cô cũng hẻo.!!!
Unknown
@chủn, anh giỏi về vũ trụ quá, tốt cho anh
đang ngóng giảng vàng thì anh trung-tuong lại đi khách. hôm nay, tôi mạn phép chém kinh tế học cho đỡ buồn vậy trong thời gian nghỉ tết vậy.
tôi thấy rằng ở đây có 1 số anh,làm nông mà tôi biết sơ qua mạng,anh yamato,và anh gì đó tôi quên nick nên ,bàn về kinh tế nông nghiệp cũng là một lựa chọn hay .
thị trương nông sản là một số ít thị trường có đầy đủ yếu tố để thõa mãn qui luật cung cầu. tôi bàn về nó như là một thị trường thực phẩm chung, hơn là một thị trương riêng biệt như là thị trường cá của anh yamato, vì thị trường riêng biệt có xu hướng ảnh hưởng lên tất cả các thị trường thực phẩm khác cùng một thời điểm.
chandoi
Đèo mẹ con Ỉn thay mẹ nó mấy con PhD Na sa đi. Chưa bao giờ nhìn ống dòm mà đòi nổ thiên văn học. Nổ vừa thôi.
http://www.earthtimes.org/scitech/comets-helped-bring-life-earth/1892/
Unknown
anh giỏi về vũ trụ quá, tốt cho anh @Tam Hoàng
Dcm, cỏn khen đểu anh. Con Tam Hoàng BKC chínhhiệu gồi.
Unknown
khi tôi đã xem thị trường nông sản là một khối, hãy xem điều gì sẽ xảy ra.
người mua: sẽ bị giới hạn, hiển nhiên, bởi thunhập và giá thị trường.
người bán: bị giới hạn bởi kĩ thuật sản xuất của họ, giá đầu vào, và giá bán- cố gắng để đem về lợi nhuận cao nhất
Unknown
Dcm chắc anh nhải xuống hố quá. Hết 1 tấn cá gồi 1 triệu tấn sao chổi. Quê quá đi.
Unknown
tiếp theo, dĩ nhiên, là tôi sẽ coi những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường nông sản.
cung của thực phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi:
1. tiến bộ khoa học kĩ thuật trong dàihạn
2.thời tiết trong ngắnhạn
cùng một thời điểm, cầu của thực phẩm cũng ảnh hưởng bởi 2 yếu tố:
1. sựcogiãnrấtít của cầutheogiá(*)
2.sựcogiãnrấtít của cầutheothunhập
Unknown
xin lỗi cacc tôi phải đi khách, tối về nếu chửa co ai chém tôi chém tiếp. chào anh chandoi
Tung Tung
@ Con Chủn!
1) Về lý thuyết:
- Trái đất có quỹ đạo elip, tiêu điểm al2 mặt trời.
- Sao chổi có quỹ đạo elip, parabol, hyperbol, gì gì đó.
Nếu xét 1 thời gian ngắn vài trăm năm, có lẽ kg đụng, chứ còn tính từ khi hình thành ông đất đến nay thì 2 Ông này có thể đã dang và sẽ đâm vào nhau vào 1 lúc nào đó.
2) Khi bay gầm mặt trời hay trái đất, phần băng và CH4 bịu tan chảy thành khí và bụi: OK, nhưng còn phần khoáng thì sao? và liệu đã đủ chưa. Đâu ai chắc chác là ông Chổi còn chứa cứt, đái, tinh trùng, ....các thứ hay kg?
Nói thêm nữa:
Mụ Zì bào, ông chổi đâm vào trái đất, còn cô bảo thiên thạch hay sao băng, về cơ bản khác mẹ gì nhau.
Chủ yếu là nắm ý:
- Vàng trên trái đất do hành tinh khác đem đến
- Vàng khg năm quá sâu so với về mặt trái đất.
Nếu bật aka phản biện aka nghi ngờ, chỉ nên đi sâu vào 2 ý này thôi.
Thế vàng có nằm trong lõi quả đất kg? Núi lửa có phun lê vàng kg? hehehe từ từ để anh gúc thêm.
chandoi
Cứ đánh chữ quặng vàng thì biết chứ gút gì cho nó vất vã hử cô Tửng.
chandoi
Đèo mẹ mụ Zì hôm nay con nổ zìa địa chất nữa thì anh thua. Nổ còn hơn thiên thạch sao chổi đâm vào quả đất
Unknown
@Con Tửng
Anh đang bị cái thùylink cô Zòi mần quê mặt gồi đai. Và tấtnhiên cái lý thuộc về kẻ thắng. Hehe.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Con Chủn đéo gì mới bị cái link lởm của anh Zòi bụng cóc đã sun vòi lại rồi, tìm link khác bật lại đi chứ.
Hehe
[/si][/co]
Tung Tung
@ Chủn
Hehehe, thật lòng anh chưa biết cái link của Mụ Dòi là cái gì và anh đã xem qua chưa.
Anh chỉ nói lý thuyết từ dữ liệu cô đưa ra thôi.
chandoi
Hehe con Lừa ông. Anh thì tin rằng sao chổi va được trái đất. Thế mới tài.
Thực tế lực vạn vật hấp dẩn thường hay hút những tiểu hành tinh đi lệch quỷ đạo về phía mình. Thời vũ trụ sơ khai vật thể nó bay tán lạn hơn bây giờ . Vì sao? Nhờ lực hút này mà chúng nó tìm tới nhau, nhỏ kết lại thanh to. Cho nên việc trái đất nuốt sao chổi rất có thể xãy ra.
QUANRE17
Đm con Chủn, bam để lấy thành tích hai sao, mà một cồng bốt zững mấy lần thế hả con ngẫn thèm nồn??? Tiên sư con zở zạo lài cũng húng gớm...
Unknown
@con Tửng
Sao-chổi, sao-băng, thiên-thạch vv...là từ đã được địnhnghĩa khoahọc gồi. Zì có thể zùng sao-buồi, sao-bựa thì còn được chứ đâu thể gọi saochổi là saobăng hay thiênthạch được.
Anh vẫn jữ nguyên ýđịnh bật Zì là không-fải saochổi mang vàng đâm vào tráiđất mà cóthể là một thiênthạch hoặc ngàn saobăng mang đến. Lýzo anh jải thích là saochổi chỉ mang khí và băng là chủyếu. Để mang một lượng vàng 1 triệu tấn thì ngôi sao chổi đó fải bự cả chục triệu tấn, đó hẳn là một vađập cực lớn nên nó không hợplý.
Anh chỉ thua chổ là saochổi có thể đụng tráiđất như link anh Zòi đưa mà thôi.
Tung Tung
@ Con Chủn.
Thành phần 1 sao chổi, ông người đã biết đầy đủ hết chưa? Có tổng cộng bao nhiêu loại Ông chỗi? Khoa học ngày nay đã biết được bao nhiêu phần % về thiên nhiên và khẳng định như đúng gồi í.
Anh kg tranh luận về Ông Chổi có đâm ông đất hay kg? hay ông Chổ có vàng hay kg? Mà anh muốn nói về cách suy luận từ dữ liệu, hay giả thiết đã được chấp nhận.
Và trên hết là phải hết sức bềnh tãnh. hehehe.
Hoa vang
Nhìn ảnh "nghĩa quân Yên Thế",lại nhớ đến cái ảnh anh giai Mường đi lính cho Pháp ngày xưa nàng Điêu bốt trên quán mà chết cười,nhờ nàng mà mình biết ông nội mình thời trẻ trông ra sao,hehe.Nhìn bửn bửn thế thôi chứ sau khi thịt vài Lừa Việt Minh,chàng cũng được lên sếp,cưới được hoa hậu làng Lạc Viên,đến lúc ông cụ thành công thì thành anh thợ cắt tóc và bị vợ byebye,hết một đời người.
Unknown
Ui, con Tửng hông hỉu anh gồi. Anh đâu việc jì fải mất bìnhtĩnh chuyện nài đao cô. Haylà zo anh viết húng quá nhỉ?
Với lại anh đang bàn về chuyện gọi tên cô lại đi bàn-chuyện nguyênnhân có vàng. 2 cái hông ăn nhập jì hết.
Choi Choi
Nuôi đơn cá diêu hồng trong bể ximăng hình bát giác (tám cạnh) 100 m2, với nước tuần hoàn và sục khí. Cỡ cá thả 100 – 200 gam, mật độ 50 – 100 con/ m2. Dùng thức ăn công nghiệp 3 – 4 lần/ ngày. Sau 3 – 4 tháng nuôi thu hoạch được 3 – 4 tấn/ bể, cỡ cá trung bình 600 gam, tỉ lệ sống 90% và hệ số thức ăn 1,2 – 1,4.
Giá bán: 40k/kg (tại chợ giá 65k/kg)
Tôi dự kiến bắt đầu với công nghệ đơn giản nhất và con cá dễ nuôi nhất.
Anh Cuto hoặc anh nào tính giúp đầu vào đầu ra như vậy hiệu quả có ổn không (chưa tính chi phí khấu hao).
Chị Bương Cảnhsátviên
Các kim loại quý có sẵn từ khi Trái Đất sinh ra gòi.
Còn việc các ông kim loại phân bố ở đâu là do các ổng muốn thế, aka Ý Chúa.
Vụ Sao Chổi là hehe Trung Tướng đùa các cô cho vui thôi.
Anonymous
Chết cười con Chủn lại zám bật Zì về sao-chủi à?
Cô tưởng "sao-chủi là khí nên nhẹ-hều" hả? Tộinghiệp cô. Mặtjời của các cô cũng tuyền khí đó thôi. Và trong Mặtjời hiện có ướcchừng [fo: color="#FF0000"]vài ngàn tỷ Tấn Vàng[/fo]. Vướnđề là ông ý hiệntại đéo lao vầu Quảđất các cô được, mà chỉ có-thể Quảđất lao vầu ông ý.
Vì sao-chủi đến gần Quảđất theo Chukỳ, nên các ông-ý mới chính là thứ đem đến cho các cô zững món mà các cô chưa có tự thuở banđầu (không chỉ vàng, mà hầunhư everything). Trên đường hànhtrình có-thể zài tới cả ngàn hoặc vạn năm, ông ý [fo: color="#FF0000"]kéo theo nhiều vậtchất từ lungtung khắp vũtrụ[/fo] (trong cái đuôi của ông ý), gòi mang đến các cô. Zững vậtchất đó là các thứ vỡ từ nhiều thiênthể somewhere, gòi văng vầu universe, như bụi như khí vậy.
Các cô nên nhớ, sao-chủi đâm vầu Quảđất nhiều hơn các cô tưởng. Các trận mưa-sao mà các cô nhiền thấy khá thườngxuyên, chính là zo ông sao-chủi nầu-đó quệt đuôi vầu Quảđất.
Nên nhớ, một [fo: color="#FF0000"]cái đuôi của sao-chủi có-thể zài cả tỷ câylômếch[/fo]. Có-khi cái đầu sao chủi còn cách các cô cả vài trăm năm, mà đuôi ông ý đã quệt vầu các cô gòi. Cũng nên nhớ, "đuôi" sao-chủi không chỉ nằm fía-sau ông ý (theo chiều hànhtrình), mà còn nằm cả fía-trước. Lúc nài gọi "đuôi" là "gâu" cũng được.
Tuyệtnhiên đéo fải thiênthạch mang vàng đến Quảđất, vì một cú (thậmchí nhiều cú) như thế sẽ chỉ tậptrung vàng được vầu một chỗ. Đàngnài, như các cô thấy, vàng fânbổ đềuđặn trong vỏ Quảđất đến mức đáng ngạcnhiên.
Anonymous
Con Chân Zòi đừng có bốláo. Zì từng có nhiều lần jảng trước cả đống cửtọa về Địachất, Địalý, và Thiênvăn.
Trái mới vàng, kimcương lại tiềm thấy ở gất sâu zưới lòng-đất. Vậy nên kimcương ít khảnăng zo sao-chủi mang tới.
Và đươngnhiên, đcm con Lói Chuột, sao-chủi mang vàng tới các cô cũng theo ý Chúa. Chả có đéo jì mâuthuẫn cả.
chandoi
vàng fânbổ đềuđặn trong vỏ Quảđất đến mức đáng ngạcnhiên.@ Zì
........
Sao chổi có mang vàng vào quả đất đi nữa thì làm đéo gì có chiện phân bổ đếu đặng. Bên nó va chạm thì nhiều còn bên còn lại thì phải ít ho85c không đáng kể. Suy luận đéo lô ríc gì cả.
chandoi
Con Tè hoa đọc ở đây. Cần buồi gì tính với toán. Cô tính bài nâng giá cá bán để vay vốn ngân hàng à. Người ta ăn ỉa hết rồi, đéo tới phần cô vay.
http://tusta.thv.vn/News/?action=News&T=Detail&tID=52&cID=2069
chandoi
Quặng vàng thường có hai loại chính là quặng vàng và quặng kim loại vàng. Quặng vàng là quặng mà vàng đã đạt độ tinh khiết từ 75 đến 95%. Quặng loại này đã bị nóng chảy từ trong lòng đất và được đẩy lên theo sự vận động của vỏ trái đất. Có màu vàng dạng như kim tuyến hay như hạt tấm. Những mỏ vàng khổng lồ xuất hiện trong quá trình hình thành của trái đất khi sắt nóng chảy chìm xuống tâm của trái đất, kéo theo số lượng lớn các kim loại quý.[1]
Đọc đi. Dĩ nhiên có lí luận cùn đi nữa thì 1 tỷ thằng ở truồng có một thằng mặt quần thì thằng đó là thằng khùng.
Anonymous
Các cô nhớ điều nài nhế. Các cô đến bấtcứ chỗ nầu có suối zốc (aka nước chải mạnh) và đất thì vôchủ, cũng không có nhiều cây mọc, gòi các cô múc đất đó đãi zưới suối đó, là tiềm được vàng. Vướnđề là chỗ ít chỗ nhiều thôi.
Suối để có nước đãi vàng, chứ không fải suối suổi tạo ga vàng. Suối cũng có-thể mang vàng từ đâuđó somewhere trên lúi, zưng vàng vảng chải ga sông, gòi ga bể.
Đất không có cây thì đỡ mất công chặt cây fá gừng thôi, chứ đất đéo nầu cũng có vàng hết.
Vì vàng được sao-chủi mang từ xa đến, nên các cô có-thể thấy, vàng đéo tồntại trong thiênnhiên Quảđất zưới-zạng hợpchất. Ông ý chỉ có-thể là hỗnhợp, thường với bạc.
Unknown
Haylúa tui nhớ sao-chủi Halley có thể nhìn-thấy từ Tráiđất vào khoảng một-chín-hồi-đó. Và bà con quê tui đồn dằng nó sắp đụng vào Tráiđất, và tậnthế. Nhưng không có tậnthế, và bà con còn đồn nữa là do Mỹ bắn nó ra xa Tráiđất???
Anonymous
Mả cụ con Chân Zòi cốpbết từ Wiki hả.
Văncông tệ đến mức đéo gúc được nguồn nầu khác hànlâm hơn, hay sao?
Unknown
(kinh tế nông nghiệp tiếp theo)
Để thấy sao nông dân, như anh yamato, có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố trên , hãy xem sao chúng ảnh hưởng trong dài_hạn
Chúng ta có thể kết luận ngai-và_luôn rằng đường cung của nông sản sẽ tiến về bên phải theo thời gian, bởi thực tế cho thấy rằng ,trong hơn 50 năm qua, tiến bộ khoa học kĩ thuật trong nông nghiệp phất triển như chémgió-vunvút vunvút trong mùa xuân. Điều này khiến lượng năngsuất thựcphẩm tăng nhanh hơn, tốt cho chúng ta, quá tệ cho nôngdân. Khi đường cung tiến về phải, điểm cân bằng giá đi xuống, nói cách khác giá thực ,phẩm giảm.
Để chống lại điều này, đường cầu phải di chuyển sang phải 1 đoạn, dĩ nhiên, bằng với đoạn mà đường cung di chuyển . hãy nhớ hai yếu tố ảnh hưởng đến cung mà tôi đã nêu ở trên. thuật ngữ kinh tế thứ 2 trên có nghĩa rằng (*) đoạn mà đường cầu di chuyển nhỏ hơn rất nhiều, do đó điểm cân bằng vẫn đi xuống. Nên trong dàihạn, giá thực phẩm sẽ đi xuống đáng kể.
(*)1 . sựcogiãnrấtít của cầutheogiá: Nghĩa là cầu thay đổi rất nhỏ khi giá thay đổi ( a very low price elasticity)
(*)2. sựcogiãnrấtít của cầutheothunhập: Nghĩa là cầu thay đổi rất nhỏ khi thu nhập thay đổi ( a very low income elasticity)
Note: chuyên nghành tiếng việt có thể là co giãn ít, co giãn nhiều gì đó tôi không biết nữa, tôi không viết phương trình ra do không có điều kiện để viết( không có kí tự trên bàn phím)
Anonymous
Con lợn Chân Zòi câm mồm đi.
Zì nói vàng fânbổ đềuđặn, nghĩa là chỗ đéo nầu cũng thấy, chứ đéo fải là mậtđộ chỗ nầu cũng như nhao. Hiểu chưa con ngẫn. Tấtnhiên vàng ở Nam Fi thì nhiều hơn ở Lừa các cô gòi.
Khi quả sao-chủi tuyền bụi vàng đó đâm vầu Quảđất các cô một cú kinhhoànhtráng, thì vàng của ổng fủ ít nhất 4/5 vỏ Quảđất.
Gòi sau hàng-trẹo năm vậnđộng, vỏ Quảđất trộn vàng lên lungtung. Có chỗ nhiều hơn chút, có chỗ ít hơn chút, zưng cái chính là đéo đâu cũng có. Ngai trong người các cô cũng có khối vàng, điều ý càng chứngtỏ vàng có-mặt nơinơi.
Unknown
Haiz haiz, bây giờ ngắnhạn sẽ là việc chúng ta bàn. Thu hoạch nông sản thì dựa rất lớn vào thời tiết, cái mà không ổn định lắm từ năm nài qua năm khác. Nếu thời tiết tốt, sản lượng sẽ cao cao là. Nếu thời tiết xấu sản lượng lèo tèo. Cacc sẽ thấy rằng thời tiết tốt thì giá thấp bởi đường cung dịch chuyển qua phải; thời tiết xấu thì giá cao vì đường cung dịch chuyển qua trái. Tóm lại, mưa thuận gió hòa thì điểm cân bằng sẽ thấp hơn, mưa to bão lớn thì điểm cân bằng sẽ cao hơn.
Vì điều kiện thứ 1 trong cầu mà tôi đã ghi chú ở trên, nên sựdichuyển- quatrái của cầu sẽ làm tăng giá thực phẩm . ôi ôi, thời tiết xấu, thực phẩm khan hiếm , quá tệ cho chúng ta, tốt cho nhưng nông dân như anh yamato. Cacc có thể thấy rồi đấy, lợi nhuận của nông dân lại dựa trên cái quá bất ổn định là thời tiết.
Note: toàn bộ ý của bài này là của các nhà kinh tế học đi trước tôi nhiều đời , tôi chỉ học hỏi và viết lại. mong cacc làm nông nghiệp đọc kĩ để tính chuyện kinh doanh. Than chào cacc.
Unknown
Anh Tắm Hoàng (not Hoàng Xui Trẻ Con Ăn Cứt Gà Sáp, Bắt Trộm Chó và Đào Vàng) tiếp đi anh, tôi hóng anh.
Anh mà không viết sai chữ ngành (thay vì ngành), tôi đã nghĩ anh là giảng viên.
Unknown
À, nghành (thay vì ngành, đcm thằng blogspot, đéo edit được)
Choi Choi
Con Tè hoa đọc ở đây. Cần buồi gì tính với toán @Dòi
Đọc báo đấy thì nói làm đéo.
Tôi nuôi mô hình khác, giá thành khác và thị trường khác.
Nhưng đúng là tôi sai khi tham chiếu giá cá điêu hồng 1kg/con ở chợ (65k/kg) với loại 600g/con trong đầu bài, haha.
Anonymous
Đcm Zì bốt hộ con Hoảng cái hình minhhọa nài
[im]http://resourcesforhistoryteachers.wikispaces.com/file/view/supply_and_demand.gif/327401004/supply_and_demand.gif[/im]
Đấy là môtả cơbản của quyluật cungcầu.
Đường Cung (Supply) là đường đi chéo từ zưới lên trên.
Đường Cầu (Demand) là đường đi chéo từ trên xuống zưới.
Já càng cao, thì Nhucầu Tiêuthụ càng jảm, zưng Hànghóa Cungcấp càng nhiều, và ngược-lại.
Hai đường đưởng gặp-nhau ở điểm Cânbằng. Đó là một mức-já (Price) mà thịtrường chấpnhận, và lượng tiêuthụ (Quantity) ở mức trungbình vừa đủ.
Zo các tácđộng kháchquan (chảzụ Thiêntai trong Nôngnghiệp, hoặc thaiđủi Luật, Lãisuất Bank, etc) mà đường Cầu hoặc đường Cung có-thể zịch về Trái hoặc qua Fải. Lúc ý điểm Cânbằng cũng zịchchiển theo.
Choi Choi
Túm lại, mấu chốt trong bài của con gà Tam Hoàng là muốn kiếm cơm trong nuôi/trồng là phải làm ra sản phẩm trái vụ, đừng mất công trông vào sản lượng.
Trong ngắn hạn nếu sản lượng vượt trội so với the rest of the world thì kiếm được, nhưng dần dần thì điểm cân bằng vẫn dịch sang phải-đi xuống.
Trình bài đéo gì mà dài dài là
Unknown
@ tèhoa,
anh hiểu sai ý tôi rồi, anh đọc kĩ lại đi.
Choi Choi
Thế ý anh gà Tam Hoàng là gì, anh nói thế tôi cũng đéo hiểu thì người nông dân phải làm sao đây?
Hay anh kết luận là giá cả phụ thuộc vào thời tiết? Vậy người nông dân phải làm gì?
Nếu anh chỉ trình bài lý thuyết thì tôi dí vào, hehe.
Unknown
tôi bốt lại cách đoạn rõ ràng để cacc dễ đọc.
Haiz haiz, bây giờ ngắnhạn sẽ là việc chúng ta bàn. Thu hoạch nông sản thì dựa rất lớn vào thời tiết, cái mà không ổn định lắm từ năm nài qua năm khác. Nếu thời tiết tốt, sản lượng sẽ cao cao là. Nếu thời tiết xấu sản lượng lèo tèo. Cacc sẽ thấy rằng thời tiết tốt thì giá thấp bởi đường cung dịch chuyển qua phải; thời tiết xấu thì giá cao vì đường cung dịch chuyển qua trái. Tóm lại, mưa thuận gió hòa thì điểm cân bằng sẽ thấp hơn, mưa to bão lớn thì điểm cân bằng sẽ cao hơn.
Vì điều kiện thứ 1 trong cầu mà tôi đã ghi chú ở trên, nên sựdichuyển- quatrái của cầu sẽ làm tăng giá thực phẩm . ôi ôi, thời tiết xấu, thực phẩm khan hiếm , quá tệ cho chúng ta, tốt cho nhưng nông dân như anh yamato.
Cacc có thể thấy rồi đấy, lợi nhuận của nông dân lại dựa trên cái quá bất ổn định là thời tiết.
Note: toàn bộ ý của bài này là của các nhà kinh tế học đi trước tôi nhiều đời , tôi chỉ học hỏi và viết lại. mong cacc làm nông nghiệp đọc kĩ để tính chuyện kinh doanh. Than chào cacc.
Unknown
@ anh te hoa,
anh làm gì đó là viêc của anh, tôi làm sao quyết định được . thôi chào anh.
Choi Choi
Anh bốt lại cả cồng chả rõ thêm tẹo nào
"Cacc có thể thấy rồi đấy, lợi nhuận của nông dân lại dựa trên cái quá bất ổn định là thời tiết"
Người nông dân làm đéo gì với thời tiết? Nghiên cứu xong mà kết luận được mỗi thế thôi àh.
chandoi
Đèo mẹ mụ Zì câm mồm đi. Đoán mò mà nổ như từng chứng kiến. . Anh đã bảo mụ mặt quần còn gì, hay thích ở truồng.
Choi Choi
Giá nông sản còn phụ thuộc vào đầu cơ nữa đấy anh ạ.
Giá tỏi tại nước mẹ tăng hơn 30 lần là ví dụ, đéo liên quan đến sản lượng hay thời tiết đâu.
Anonymous
Nôngnghiệp là một ngành kinhtế đặcthù, có nhiều điểm gất khácbiệt so mới các ngành khác, khiến không nhiều nhà đầutư thíchthú.
Chảzụ Cầu của nôngnghiệp là ổnđịnh, hiếm có độtbiến. Cầu không-thể quá cao (các cô không-thể cắn một ngài 3 ông gà, trừ-khi các cô tuyền là Đức Lý), cũng không-thể quá thấp (kiểu đéo jì các cô cũng fải cắn chút gàqué vài lần trong tháng, trừ-khi các cô sống trong thời Thiênđàng).
Nó khác mới kinhtế ôtô. Xe ôtô mà đắt quá, các cô đi mẹ Uây Tào. Ôtô mà zẻ quá, các cô cứ mua mẹ một con gòi nhét vầu gara chờ vài năm sau mới zùng.
Zưng Cung của nôngnghiệp lại không khácbiệt mấy, trừ việc nó fụthuộc quá nhiều vầu điềukiện thiênnhiên.
Với đặcthù như vậy, nên ở tầm vĩmô, mần nôngnghiệp đéo jầucó được. Tấtnhiên vưỡn có các điềnchủ chọcfú, zưng đó chỉ là cáthể thôi nha các cô. Chưa có ở đâu mà zững ông-trùm lại là nôngzân cả.
Zưng mần nôngnghiệp vưỡn kiếm tốt, ở một mứcđộ trungbình.
Choi Choi
nên ở tầm vĩmô, mần nôngnghiệp đéo jầucó được@Zì
Thế mà có bọn vẫn bơm đểu ưu tiên nông nghiệp để Lừa vượt lên phía trước, hô hố.
chandoi
Của Tây đây nè: Vàng biến thành hợp kim đủ thứ đây. Chỉ có bạc cai buồi:
"
Gold deposits are formed via a very wide variety of geological processes. Deposits are classified as primary, alluvial or placer deposits, or residual or laterite deposits. Often a deposit will contain a mixture of all three types of ore.
Plate tectonics is the underlying mechanism for generating gold deposits. The majority of primary gold deposits fall into two main categories: lode gold deposits or intrusion-related deposits.
Lode gold deposits are generally high-grade, thin, vein and fault hosted. They are primarily made up of quartz veins also known as lodes or reefs, which contain either native gold or gold sulfides and tellurides. Lode gold deposits are usually hosted in basalt or in sediments known as turbidite, although when in faults, they may occupy intrusive igneous rocks such as granite.
Lode-gold deposits are intimately associated with orogeny and other plate collision events within geologic history. Most lode gold deposits sourced from metamorphic rocks because it is thought that the majority are formed by dehydration of basalt during metamorphism. The gold is transported up faults by hydrothermal waters and deposited when the water cools too much to retain gold in solution.
Intrusive related gold (Lang & Baker, 2001) is generally hosted in granites, porphyry or rarely dikes. Intrusive related gold usually also contains copper, and is often associated with tin and tungsten, and rarely molybdenum, antimony and uranium. Intrusive-related gold deposits rely on gold existing in the fluids associated with the magma (White, 2001), and the inevitable discharge of these hydrothermal fluids into the wall-rocks (Lowenstern, 2001). Skarn deposits are another manifestation of intrusive-related deposits.
Placer deposits are sourced from pre-existing gold deposits and are secondary deposits. Placer deposits are formed by alluvial processes within rivers, streams and on beaches. Placer gold deposits form via gravity, with the density of gold causing it to sink into trap sites within the river bed, or where water velocity drops, such as bends in rivers and behind boulders. Often placer deposits are found within sedimentary rocks and can be billions of years old, for instance the Witwatersrand deposits in South Africa. Sedimentary placer deposits are known as 'leads' or 'deep leads'.
Placer deposits are often worked by fossicking, and panning for gold is a popular pastime.
Laterite gold deposits are formed from pre-existing gold deposits (including some placer deposits) during prolonged weathering of the bedrock. Gold is deposited within iron oxides in the weathered rock or regolith, and may be further enriched by reworking by erosion. Some laterite deposits are formed by wind erosion of the bedrock leaving a residuum of native gold metal at surface.
A bacterium, Cupriavidus metallidurans plays a vital role in the formation of gold nuggets, by precipitating metallic gold from a solution of gold (III) tetrachloride, a compound highly toxic to most other microorganisms.[2] Similarly, Delftia acidovorans can form gold nuggets.[3]"
Unknown
@ chandoi,
chết cười mới anh, anh bam khiếp thế, dao nài ít qua nhà thầy lí thế, em là nick vu cuong bên xacbacxangbang ne
chandoi
À Chào cô Tam Hoàng. Anh ở bên này phanh lại, chứ hông Mụ Zì múa gậy vườn hoang. Há há.
Anonymous
Nôngnghiệp cũng có một đặcbiệt yếukém nữa, là sảnfẩm hầunhư đéo tái-sửzụng được. Zì chưa thấy ai (và nhẽ các cô cũng) lại cắn ông gà xong, ỉa ga, gòi hót lấy cứt để bú thay càfê.
Còn cái Aibát mà các cô không zùng, thì có-thể mang lên Mùcăngchải bán. Hoặc lếu Mùcăngchải cũng đéo zùng, thì các cô vưỡn có-thể bán được cho someone.
Zưng nhượcđiểm kinhtài nhớn nhất của các sảnfẩm Nôngnghiệp, là thờihạn sửzụng. Ngoài ga, chúng lại cần chifí bảoquản cao. Tại điểm nài, Nôngnghiệp còn thua cả Zượcfẩm nhiều boong.
Khi kinhzoanh nôngnghiệp, các cô fải nhiền vầu điều nài trướctiên, lếu không thì cứt cũng đéo có mà cắn.
Chảzụ như con Cu To, zù mấy năm nai vưỡn tiêuthụ cámú đềuđặn cho thịtrường Gồng, zưng sẽ là đầnđộn, lếu cỏn không nghĩ đến các biếnthể kinhzoanh khác, như fơi-khô, đóng-hộp, thậmchí xay mần thức-cắn cho lợn.
Cá đóng-hộp có-thể jữ được 12 tháng hoặc hơn, sẽ là fươngán không tồi một-khi đường Cầu zịch-trái hoặc đường Cung zịch-fải.
Anonymous
Con Chân Zòi còn đéo fânbiệt được Hợpkim mới Hợpchất, mà zám loichoi à?
Anonymous
Vì zững đặcthù của Nôngnghiệp, nên lếu Zì định mần nôngzân, thì Zì fải tính một Margin cực cao. Ít nhất cũng fải như Zượcfẩm.
Mần thế-nầu để có Margin lợinhuận cao, trong khi cả-vạn thằng như Cu To nhâunhâu đuađòi thành nôngzân?
Hehe fải đi học thôi, các cô ạ.
chandoi
Hợp chất là 2 nguyên tố kim loại trở lên thì gọi là hợp kim cũng chẳng sai. Nên nhớ vàng là kim loại trơ thì liên quan đách gì tới sao chổi và hợp chất. Trong môi trường ruột quả đất, nhiệt độ quá cao và áp suất quá lớn thì hợp chất hay hợp kim gì cũng có thể xãy ra.
Vàng thường đồn trú trong đá bazan từ dưới âm ty phọt lên, thì có sao chổi mang tới cái buồi. Hé hé.
Choi Choi
High margin thì thu hút nhiều thằng nhải vào. Mà lĩnh vực nài thì low barrier to entry, hihi.
Thế nên có bí kíp gì thì đừng có khoe.
yamato
Sản phẩm chủ lực của anh là cá trê và tra, cá tra ít khi anh bán cho lái, mà nuôi to bán cho các ao câu cá giải trí, hiện nai được 25k/kg, bán cho lái được nhõn 16,5 DCMNC.
Cá trê bán cho lái được đến 23k/kg, cá trê cực khỏe, vận chiển, sang ao éo chít, nui zư trồng lúa ý.
Zì tuy mồm lồn zưng lý thuyết zất được, không thấy anh đang tự tai nghiên cíu sản xuất, zá thành, zá vốn khô cá tra sinh thái không chất bảo quản công nghiệp đó sao?
Anh mới làm nông dân nửa mùa 6 nam nai thui,nhìu cái còn kém lám, theo phương cách con cọp bặc khuyên Tè Hoa đái, là túm 1 cô nông dân có mô hình nguôn zưng kém vốn và quản lý,tung xèng thâu tóm hehe.
Cô Tè hoa đã ngâm cíu về xèng điện chưa nhễ, anh đã từng thử nghiệm nui điêu hồng, chúng rất dễ bệnh trong môi trường ao DCM,nhẽ chúng chúng hợp nui bè hơn.
Mật độ quá khủng, dù có sục khí, cá thương phẩm cũng chỉ 20-30 con M3 thoi cô ơi!
'....mà tềnh iu hem chỉ như thơ, một khối mà cô nện đến trăm con..."
yamato
Một tối hím hoi anh hem nhạo, anh sến đơi:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=oMzgpAB_lM4]
Cọp Già Gác Kiếm
Con Chủin Salong, Cọp đéo biết tí gì về thiên văn, sao chổi với chả sao lìn gì, nhưng đéo chiện gì là không thể nhá cô!
Theo các lý thuyết hiện biết thì có thể Sao chổi ko va vào trái đất, nhưng vào ngày X nào đó, có một ông bò địt mạnh quá, làm thay đổi mẹ nó mọi thứ thì chiện đéo gì ko thể xảy ra.
Vì thế, chỉ có thể xác định chuyện có thể xãy ra, còn chuyện ko xãy ra thì biết đéo đâu được!
6 son
@ Cô Tè Hỏa:
Cô theo Zì cũng lâu rùi mà vẫncòn mộngmơ gớm nhẩy!!
Cọp Già Gác Kiếm
Cô Tè quyết tâm mần chăn nuôi phỏng?
Cọp vẫn bảo lưu ý kiến vụ này:
(1) Kiếm ai có KnowHow hùn vào
(2) Mở rộng luôn phân phối đến khách hàng sau cùng.
Mà cô đưa cái plan gì đéo đủ số, làm sao ai góp ý được?
- Chi phí con giống?
- Chi phí thức ăn
- Các chi phí khác?
- Đầu tư bao nhiêu
- Cô bán cho ai, giá thu mua bao nhiêu (địt mẹ, cái này quan trọng nhất nhe co, đéo phỏng phỏng được) Cô cũng đéo thể ước tính suy ga từ giá bán lẽ tại chợ nhé, giá lái thu của cô rất thấp.
Phải có sơ sơ mấy số đó mới bàn với cô được chớ...!
chandoi
Cần đéo gì nuôi
Anh đi buôn cá điêu hồng
Cần đéo gì lòng vòng
Con Tè hoa chỉ anh chổ bán
10% anh nộp cho cô mỗi tháng
Giá bán sáo lăm ngàn
Chỉ một năm ra mặt ông hoàng
Buôn cá
Giá 65.
Unknown
Anh thì cho gằng con Té Họa cỏn cũng kiếm câu chuyện làm quà cho qua ngày cắp ô đi về thôi chứ làn đéo gì cỏn. Địt mẹ, kiếm được ra xèng mà dễ thế đéo đến lượt cô, chứ đừng nói cô bắp lích lên đây.
Nam Kỳ thì Đà Lạt, Bắc Kỳ có Cổng Giời - SaPa, thiếu chó gì thằng nuôi cá tầm bể nổi mà cỏn phải gúc tận Isarael. Tổ sư con gẳm lổn khẳm.
Unknown
Con gái góa Cọp chồng chết ở cồng @1159, lủ móa, sách vở thúi goắc. Cô biết lồn gì về tính hiệu quả kinh tế mà cũng tư vấn? Lủ móa, cô mà sống quê anh, lũ ngư lôi nó nhét trái chanh vô mõm xong tụt quần cô, bắt cúi, nó đóng, lủ móa.
Unknown
Cô Zòi sai mẹ gòi,cố cãi chài cãi cối, đm càng zà càng bẩuthủ là sâu?
Vàng từ trên trời gớt suống, do ông saochủi, đầu hoặc đít ông saochủi mang tới dư một món quà, chứ ông quả đất có đẻ ga vàng cấy đào bùi hehe.
Điều nài được khẳngđịnh không phẩy từ lúc ông người phát hiện ga vàng, dưng cũng khá sớm, kể từ khi vàng trở nên một vậtchất quíbáo.
Bởi vại, mỗi khi nhặt được vàng, đào được vàng, đãi ga vàng..., ông người trên tuyền quả đất, không kể màoda, chủngtộc, vănhóa, ngônngữ, thường ngửa mặt lên zời dưngdưng lướcmắt mà gằng: " Tạ ơn trời".
Chả con đéo nầu "Tạ ơn đất" cả thếmớitài.
Dođó, khẳngđịnh chắcchắn gằng vàng từ trên giời gơi suống dư lời con Zì kínhyêu của chúngta đã lói.
chandoi
Con Thìn đẹp ăn cặt gì mà ngu thế. Đang nói chuyện vũ trụ thì làm lồn gì có ngữa mặt lên. Cô đang ở Lừa ngữa mặt lên thì ở Mẽo đang thấy cô chổng đầu xuống và ngược lại. Đúng là con nít thọc mạch chiện người lớn.
Cọp Già Gác Kiếm
Cáo lồn mẹ con Cam Dao câm mõm chó lại ngay!
Địt bà nội cô, có có biên được cái cồng nào có giá trị tí ngoài mái lời chửi như cho sủa vậy.
Đưa vện và má vện nhà cô ra đây, địt mẹ, để Cọp địt vài cái coi.
Địt mẹ, chửi bới thì chừa Cọp ra nhe con chó mõm thối!
hangoc
Hu hu, bà mún khóc quá, đkm, giờ lại đến thiên văn địa lý khai khoáng và hóa học, nhẽ giời hành đại thi hào Hoàng móm?
chandoi
Điều nài được khẳngđịnh không phẩy từ lúc ông người phát hiện ga vàng, dưng cũng khá sớm, kể từ khi vàng trở nên một vậtchất quíbáo.@ Thìn:
.......
Khẳng khẳng cái lồn. An theo nói leo. khẳng chổ nào chỉ anh coi.Hé hé
Mr. Tran
Anh Dòi Khovilon dạo nài kém hài hước nhể!
Mà dạo nài sao anh hay bị dìm hàng là say diệu? Nhẽ đúng anh nhậu đều, say đều thật?
batthanhquan6868
[si="5"][co="#333399"]Địt cụ con Tè Hoa phát vì tội không-biết dạy con Chủn. Cô Chân Dòi bụng-cóc cũng im đi cho yên nhà.
Những điều Bấthủ giảng hầuhết đều khácbiệt, caocấp hơn những giề các cô từng-nghĩ, từng-biết, từng-nghe? Vậy, các cô hãy lắngnghe và singhĩ về hướng tiếpcận mới đó thay vì bật tanhtách, tanhtách; Zù zằng, hầu-hết đều biết: It's bomb. [/co][/si]
Unknown
Khẳngđịnh ở chỗ moi được voàng từ gưới lòng đất lên, ông người-thậm chí câmđiếc-cũng ngửa mặt lên zời tạơn chứ đéo vục mặt suống đất mà hôn thiếttha.
Từ thủa manzợ nhưng một khi voàng có zátrị, ông người đã biết zải thích vế nguồngốc voàng trên tráiđất nhưng mới kiếnthức sơđẳng, bỏn chỉ biết do trời mang suống, và cám ơn trời, vại thôi. Đến zờ ông Zì của chúng ta zải thích lại khoahọc hơn, là do một phút chuếnhchoáng của ông sao chủi đuôi dài mênhmang nầu đó quệt vầu. Chả có đéo zì huyềnbí zưới con mắt nhà khoahọc, lói mẹ vại cho nhanh, hiahia.
6 son
Tui có Thèng đệ, Cỏn dậy môn Thể-Dục.
Đéo hiểu Cỏn học kiểu zề mà hum rùi đi bú rượu Cỏn lôi bằng Tiến-Sĩ thể- dục ra khoe.
ĐCM, tài tài mà.
Unknown
Bọn mặt cặc 68, Thìn Đẹp và đệ anh Cam Dao câm mõm lại ngai. Dcm các cô đéo có anh các cô định làm loạn à.
pín
Nói zìa bô xít hehe cháng phủ đang bật đèn xanh phạm luật. Cầu đường tải trọng 10 t, 15, 25t. Hàng ngày nuồm nượp xe chạy cở 45-50 t.
@ anh Chan doi bụng phệ
Cần đéo gì phải bô xít anh, xe đéo nào chả quá tải, chở đúng tải thì nó lỗ bỏ mẹ, anh ra đường nào xem xe to chạy đều rung như động đất ý chứ.
Phải cấm tiệt xe quá tải, đéo phải riêng cầu đường mà con vấn đề an toàn nữa, bọn đó gần như đéo có phanh thế mới tài.
chandoi
Đù móa cuối năm căng đầu lâu. Hài hước hết nỗi cô Chạm. Tính chơi phát heroin cho nó thanh thảng theo lời dạy của bất hủ.
Chờ hôm nào tươi tươi anh lại hài mua vui cho cô.
Kính cô.
Unknown
Hố hố tộ sư bố Thìn Lò
Dưng mới tư-cách triền-nhân di-nhứt của jáo-fái eLeninism, tôi khẳng-định Jời, Fật, Chúa, Alla vươn vươn đều là Aliens tuốt, khà khà
Unknown
Thơ máy tặng anh Zòi phát:
Quán Bựa ta có anh Zòi
Nhiều tiền, bụng ỏng, nhưng bòi lại to
Làm sếp nên ít phải lo
Anh lên Quán Bựa chăn bò, tháo BOM
Nhậu xỉn anh rất om xòm
Tỉnh gụ anh Gúc Zì còn phải khen
Tuy nay già hói hom hem
Vàng son mê mải, hỏng kèn vẫn đong.
chandoi
Con Pín thần dịt ăng lê. Bỏ xứ đi mới mấy năm mà lạc hậu nhỉ. Lừa bây giờ Cam nhiều hơn giặc lái. Rình mỗi chuyện quá tải xe tải, chở hơn người xe khách, bắn tốc độ đường qua thành thị.là ngon nhứt , phạt giá cao nhứt.
Đã rình thì có buồi mà thoát, ở đó mà chở với ăn. Cô nghe chửa. Dân nó cũng đéo ngu. Hổng lãi thì nó để xe ở nhà.
Còn chánh phủ thì ngược lại.Luật là tao. Hehe.
Unknown
@ Lão Lăm buôn than mỏ Hà-Lầm
Tôi lái 2 cao thơ-mái trước tặng lão BOM nai tặng thêm lão
Thui chàng hãi mần một bi
Xong rùi chít tốt luôn đi, khà khà
Unknown
Tổ cụ con góa Cọp thèm buồi. Tự sản xuất, tự phân phối thì chỉ có trà đá vỉa hè thôi. Cô tư vấn như cái máu lồn bà à à à à ......
chandoi
Cô Đào quê ở Hải dương
Một tay đong gái nắng sương chẳng màng
Hai tay mà bắt tám hàng.
Lạng sơn, quận 7 quắc sang Vấp gò.
Nhưng mà trời lại hổng cho
Đành ôm chim hẻo co ro như Zì. He hé.
Cọp Già Gác Kiếm
Địt mẹ, con Đao Cam hoặc câm mõm chó hoặc đọc lại cồng cũ của Cọp biên về chiện nài.
Ngành Nông Nghiệp ở Lừa, Lãi và An Toàn nằm ở Giống, Thức Ăn và Thuốc và đều thuộc về bọn nước ngoài chi phối, nắm giữ.
Kế đến thì đến thu mua, chế biến và phân phối thì có lời.
Còn người nuôi thì cắn cứt. Lỗ và rủi ro dịch bệnh, thời tiết. Trừ khi nuôi nhiều, san sẻ rủi ro.
Cô Tè, nuôi nhỏ lẻ, nếu đéo muốn cắn cứt thì phải lấn sang phân phối, bán lẻ luôn mai ra.
Địt mẹ, đéo nghe xin mời cắn cứt!
Com Cam còn ọ ẹ là Cọp đá tét cặc nhe chưa!
Unknown
chandoi
Hà lầm là ở chổ mô
Anh buôn than thiệt đó cô Fà giò
Quẹo lưng cong đít teo cò
Chỉ vì cái tết mà lo ướt hàng
Mong mau đến lúc lên đàng
Mái bay nó cõng anh sang Ba Lì.
Nhứt đầu lẫn quẩn mần chi
Biến cho thanh thảng mặc zì mặc ai.
chandoi
Tộ xư con Thèm địt. Mần quả gí mà to thế. Bắt được vàng à.
Mr. Tran
Anh Đào lộn chính là anh Đắm ránh, hả anh Dòi Khovilon?
Unknown
À buôn than nhứt-khoát fẩy ở Hà-Lầm lão Lăm ợ, hehe thế mới lầm-than
Unknown
Địt mẹ (aka đù má) con Cọp nhạc nào cũng nhảy câm mõm Chủn đi. Anh đang sống chết bằng ngành ngảnh, bằng cấp đè chết cả nhà cô mà anh còn chả dám biên. Cô tuổi lồn gì mà há mõm cắn trăng.
Anh không nói cô tưởng hay lủ móa.
chandoi
À Con Cọp. Anh có miếng đất gần bờ biển. Đào ao thả nilon nuôi tôm có lãi hông.
chandoi
Cô Chạm. Hồi hổi que anh có thằng Nguyên hơi manh manh nên mọi người gọi nó là Nguyên khùng. Nó to con vạn vỡ nên người ta nhận nó đi phụ xe khách Tuyến BMT - NỤI.
Hôm đó qua trạm kiểm lâm ở phà gì đó Quảng bình. Thằng kiểm lâm nó hỏi vu vơ
- Xe khách BMT này thường chở gổ lậu nè.
Thằng nguyên trả nhời
-Sao mầy biết, giỏi zậy.
Hehe kết cụt thì sao biết rồi.
Đó là câu chuyện trả nhời cô Chạm. Hị hị.
Cọp Già Gác Kiếm
Con Đào chưa chịu câm mõm chó lại à...!
Địt mẹ, nhà Cọp nuôi 10ha Tôm ở Tiền Giang, và trại heo 1200 con ...địt mẹ, đủ tuổi chưa con Đào Mặt buồi.
Cô làm trong nganh ngảnh mà đéo hỉu Cọp nói đúng sai thì đi bú cặc mẹ đi, sủa ồn quán quá...!
Cọp Già Gác Kiếm
Cô Zòi, nuôi Tôm như đánh bài.
Nếu biết nghề nuôi và trúng thì 1 lời 1, làm 1 đến 2 năm gỡ vốn đầu tư hồ.
Nhưng néu đéo biết nghề hoặc trúng đợt dịch bệnh thì tèo, lỗ mẹ hết.
Vì thế, hên xui đéo tính được cô ơ!
Unknown
Cô Cọp bỏ quá cho con Đào đệ anh đi. Cỏn có chứng ngu mà thích nguy hiểm. Để anh về zạizỗ cỏn.
Con Đào quỳ xuống sinlỗi anh Cọp mao. Dcm.
Unknown
Anh Zòi quê ở Ban Mê
Gái già gái góa chẳng chê gái nào
Hôm nay anh gặp chú Đào
Biên bài thì ít, chưởi nhao thì nhiều
Chú Đào quê ở Bạc Liêu
Anh cứ đoán liều chú ở Hải Dương
Nhầm nhọt cũng chuyện bình thường
Nhưng nhầm nhọt ẩu, đánh thương anh Zòi.
Unknown
Sai cái địt mẹ nhà con Cọp. Anh gí buồi nghe mày, vì anh đéo nuôi tôm nhưng anh đang nuôi Điêu Hồng bằng bể chìm xi măng được chưa con lợn?
Unknown
Anh (và con Yama?) thừa biết con Tẻ Họa nó sa lông, nhưng các anh đéo nói. Ăn buồi gì mà nói, nói nó cười cho.
Bắc Kỳ các anh là vậy đấy mấy con thất trận sáng ra chửa?
Cọp Già Gác Kiếm
Địt mẹ, nếu mái cô muốn nuôi quy mô lìu tìu 5, 10 con..., tới tháng vớt lên ăn sống mù tạc, bán kiếm lời 5, 7 trẹo cụ/tháng thì Cọp đéo ý kiến nổi nữa gòi!
Con Đào mõm chó đi vớt cá lên chấm mù tạc ăn đi, sủa làm đéo gì lắm thế!
Cọp Già Gác Kiếm
Thôi Cọp đi ngủ đai, Mai rãnh sẽ biên vụ Võ Thuật của Cô Pín nghé...! khàkhà...
Chúc mái cô ngủ ngon, riêng Con Đào ra hốt cứt cho cá mau...!
Anonymous
Tuyền bọn buồi chó cãi ngu như vịt
CFD_VN
Nếu nuôi tôm theo công nghệ của cô Te Hoa thì 10 ha của cô Cọp có thể rút gọn thành 1000m2 là ok. Nếu mục tiêu chỉ là kiếm 20-50 triệu/tháng thì tôi có 2000m2 không biết phải làm gì các cô? xây nhà trọ? hay trồng cây ngắn ngày?
Mít
Giờ bam tới dồi hố hố
Hôm qua gặp một con Nụi nói chuyện mà cười vỡ mẹ bụng.
Mít bẩu nó bạn Mít sắp quay về Mẽo, Mít nhờ mua cốm vồng, bột sắn dây và măng lưỡi lợn. Tết sắp đến dồi.
Nó khoát tay lia lịa, bảo ăn cốm vồng thì mấy mụ bán hàng vẫn ngậm nước trong mồm phun phì phì vào các thứ thử. Nó thề từng nhìn thấy, vì nhà nó ở gần mả Cụ, cách mấy đường.
Bột sắn giây thì pha tạp, trắng tinh, bỏ mồm vốn cục khé mẹ cổ họng.
Măng lưỡi lợn thì ngâm thuốc hóa học. Nó hỏi lại Mít tại sao hông ăn tôm hùm? Ăn chi mấy thứ quà nhà quê nghèo nàn í? Chết cười.
Xứ Lừa các cô còn cái gì có thể cắn được bi giờ?
Post a Comment