The accidents (Tainạn) 1-2-3
Tainạn No1: Tiền ziệu
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hạt Mít là giámđốc xínghiệp quốcdoanh Phòphạch, già mẹ, nhưng xíxọn phết, mê vănnghệ vănngung amatơ đéo chịu (*1).
Thuồng Luồng là bạn thân Trung Tướng, lính của Hạt Mít, cửnhân, tốtnghiệp Tổnghợp khoa Cứtđái phải giấu tên, trẻ khắm, nhưng chómá phết, ham côngdanh côngdung thựcdụng đéo chịu (*2).
Thuồng Luồng được Hạt Mít nhận về Phòphạch vì cha nó (Thuồng Luồng) là bạn của nó (Hạt Mít), cũng từng là sếp của nó (Hạt Mít), và nó (Hạt Mít) từng đongđưa mẹ nó (Thuồng Luồng) trước khi nó (Hạt Mít) nhường nó (mẹ Thuồng Luồng) cho nó (cha Thuồng Luồng) kiếm một ghế Phó Phòng (*3). Hai đứa này (Hạt Mít mớicả mẹ Thuồng Luồng) ịchbọp gì nhau chưa Trung Tướng biết đéo đâu, cách nay mấy-chục niên đongđưa không đơngiản là ịchbọp (*4).
Thuồng Luồng côngtác ở Phòphạch chưa tới hai năm, chưa kịp phấnđấu ghế Phó Phòng theo đúng lộtrình sựnghiệp, thì cha nó bỗngdưng lăn-cổ độttử (*5). Hết người bảotrợ, Thuồng Luồng xắn-tay khởiđộng-lại từ zero, cơcực lắm (*6).
Hạt Mít thấy-bảo cũng xótthương Thuồng Luồng phết, mấy bận hứa thuxếp Thuồng Luồng ghế Phó Phòng Hànhchính, nhưng nhẽ chưa gặp-dịp (*7).
Thuồng Luồng hỏi Trung Tướng, có cách đi-tắt đón-đầu nào không mày Trung Tướng?
Trung Tướng đáp, bâygiờ mày chỉ còn cách nã đạipháo Cụ Hồ chết-bà ông Hạt Mít thôi (*8).
Thuồng Luồng bănkhoăn, ông ý bạn thân ônggià anh, thầntượng bàgià anh, lại định gả congái cho anh, tiềntung bắn viểnvông khi đéo ổn (*9).
Trung Tướng nói, từ đời anh biết đếm Cụ Hồ, anh chưa hìnhdung thằng-mẹ-nào chê Cụ, nhá, tiênsư mày không nghe thì thôi (*10).
À quên chưa kể, rằng Hạt Mít có đứa congái áp-út kém Thuồng Luồng dăm tuổi, vừa học xong phổthông, sắp thi vào Sưphạm (*11). Đứa Thuồng Luồng khoe Hạt Mít định gả nó, chính là con này.
Tuânthủ huấndụ của Trung Tướng, Thuồng Luồng cơchỉ chăm-nuôi sếp (*12). Tháng đôiba lần, khi năm Xịch lúc một Cân, Thuồng Luồng đóng phongbao lễ Hạt Mít, đều như duyệtbinh (*13).
Hè năm ý congái Hạt Mít, chính cái con nó định gả Thuồng Luồng, thi Sưphạm thế-mẹ-nào thiếu mẹ nửa điểm (*14). Hạt Mít caycú chạychọt tunghê cả Trường lẫn Bộ, cuốicùng bọn Vụ Đàotạo chấpnhận một cơsố đạndược xinhxinh thôi, kèm điềukiện Hạt Na, giờ Trung Tướng nhớ tên con Hạt Mít là Hạt Na, có họcbạ Giỏi ba năm liền (*15).
Họclực Giỏi phổthông khó đéo gì đâu, nhưng Hạt Na, mẹ con bựa, lại đéo đạt.
Thuồng Luồng khoe Hạt Mít, rằng chú bạn thân nó là Hiệutrưởng của Hạt Na, còn bác vẫn thằng bạn ý, là Phó Giámđốc Sở (*16). Họcbạ Giỏi là chuyện nhạt quá nhạt (*17).
Hạt Mít túm ngay Thuồng Luồng, hỏi, thằng-nào đấy.
Thuồng Luồng đáp, thằng Trung Tướng, cực thân cháu.
Hạt Mít lệnh Thuồng Luồng, mày bốtrí chú gặp thằng Trung Tướng, nhế.
Thế-là Trung Tướng được ông-nhớn âncần mời ziệu (*18).
Bữa ziệu thànhcông. Hạt Mít, Thuồng Luồng, Trung Tướng đều vui tầygiời (*19). Gáimú ba đứa ngồi đùi ba thằng bú-mớm thânái. Móc-lốp cấu-xăm thảcửa (*20). Vừa ăn vừa mửa. Vui quá vui quá.
Cuối bữa, Hạt Mít chốt-hạ, rằng Trung Tướng, mày lo chú cái họcbạ, nhế, hết baonhiêu bảo chú (*21).
Trung Tướng nói, chú yêntâm đê, tiềntung cháu là chuyện nhạt quá nhạt.
Thuồng Luồng gọi bồi thanhtoán. Bốn trăm bảy-mươi ngàn. Thuồng Luồng rờ ví, mặt thoáng xị, bữa ziệu bằng mẹ hai tháng lương (*22).
Hạt Mít rõ nhậycảm, nó khoát-tay phóngkhoáng, hầydà, Thuồng Luồng mày để đó chú. Bữa-nay chú mời hai đứa mày. Chúng-mày bacọc bađồng, đạn đéo đâu chơi liênthanh hàhàhà (*23).
Rồi dứtkhoát moi ví, quẳng tiền rộp-rộp-rộp.
***
Trung Tướng tậu họcbạ mới cho Hạt Na, tốn đâu hơn trăm ngàn, rẻ cỡ phầntư giá-chợ (*24). Lúc Thuồng Luồng đưa Trung Tướng khoản ý, Trung Tướng nói, hồi-hổm ănnhậu, nhẽ mày phải trả tiền, đéo-ai bắt sếp trả thế (*25). Thuồng Luồng nói, thì anh định trả chứ, nhưng nó cứ đòi.
Trung Tướng nói, thôi được rồi, mong quả-này mày lên Phó Phòng.
***
Nhiều năm trôi, bạnhữu cùng lứa thành sếp hết cả, nhớn thì Chánh Phó Giámđốc, bé thì Trưởng Phó Ban/Cục (*26). Trung Tướng đéo có mả sếp quốcdoanh, xoay qua sếp Xe Ôm, cũng sếp (*27).
Thuồng Luồng vẫn nhếchnhác phấnđấu một ghế Phó Phòng.
Hạt Mít hưu, conrể Hạt Mít thay, Thuồng Luồng vẫn chuyêncần mấpmé zero (*28).
Tuần trước, Thuồng Luồng rủ Trung Tướng chơi phò, rồi ziệu cỏ (*29).
Lúc bítỉ, Thuồng Luồng nứcnở, giờ anh mới biết, nó thù anh từ cái đận mời mày đi nhậu không trả tiền, huhuhu.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tainạn No2: Đấu pháo
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Quãng 1992 hay 199-mấy quên mẹ, Trung Tướng hộvệ Bờm Đạica buôn than thổphỉ mớicả dừa non mớicả xehơi xéccầnhen vùng cảng lậu Hảiphòng Hòngay Phòngthành, thú phết (*40).
Tại Hảiphòng, đặng côngtác của Bờm trơntru bénngọt, Trung Tướng cầntách thằng Bánh Bao, giámđốc xínghiệp Laidắt Tàubiển (*41).
Lưuý tên riêng, gồm cả tên người, tên doanhnghiệp, tên khặckhặc bấtkỳ trong Văn Bựa của Trung Tướng chỉ mang-tính minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật (*42).
Bánh Bao lãnh tráchnhiệm bảokê toànbộ hànghọ qua Cảng Hảiphòng cho Bờm, hưởng-lương từ Bờm tròmtrèm năm triệu một tháng, gấp 17 lần lương giámđốc Laidắt (*43).
Bánh Bao năm ý độ bốn-mấy đéo nhớ, cựu bộđội đánh Mẽo, cựu chỉhuy-trưởng Tựvệ Cảng, thânthuộc Thànhủy, Ủyban, Côngan, Hảiquan, lại có võ, có súnglục, rất được-việc (*44).
Súng của Bánh Bao là khẩu K54 Tiệp, băng lúc nào cũng vàng-chóe đạn (*45). Thithoảng, Bánh Bao lẩy đạn trong băng ra lòng-tay, saysưa đếm, bảnh phết.
***
Đêm ý, quãng 1h sáng hoặc muộn hơn, Trung Tướng đưa một tầu 400 tấn gạch-bông lậu từ Phòngthành về Hảiphòng, đích cuối là Cảng Than Sôngcấm (*46).
Bờm Đạica, như mọi lần, đã mua trótlọt hànhtrình, và Bánh Bao, như mọi lần, xuống đón tăngbo hàng tại điểm đã định (*47).
Tầu Trung Tướng xoayxở cập-cầu, Bánh Bao lăngxăng trên bờ, mồm quáttháo dede tiếntiến điềukhiển línhlác, bảnh phết (*48).
Trung Tướng hét, chú Bao, dẹp sạch cửuvạn, nhá (*49). Bánh Bao hét, sạch rồi, ngon rồi, mẹ mày Trung Tướng Buồi To khỏe không (*50).
Đúng lúc, một tầu lạ quãng 200 tấn, đéo hiểu cách nào, len mẹ giữa tầu Trung Tướng và cầu cảng, lẹ như cướp phò.
Trung Tướng hét, địt mẹ, chú Bao, thế-nào thế-này.
Bánh Bao hét, địt mẹ thằng-này thằng-nào, địt mẹ mày không biết cụ mày à.
Bọn lạ chả thèm ăn-nhời, cứ hìhụi gồng-đẩy tầu, toàn bằng sào-tre và tay-suông (*51).
Nhoáng-phát, quả tầu lạ chắn mẹ cầu cảng.
Bánh Bao hét, địt mẹ tụi-mày cút ngay không thì bảo.
Bọn lạ quăng dây buộc tầu, coi Bánh Bao như cái cối-gió (*52).
Bánh Bao rút súng, bàng-bàng-bàng, ba nhát đạn phụt đỏ-lòe, cái địt con mẹ tụi-mày cút ngay.
Một thằng lạ, nghe-chừng thuyềntrưởng, quát, địt mẹ thằng-nào bắn đấy? Lông Quăn giã ba loạt AK báođộng trungđoàn địt mẹ (*53).
Thằng chắc tên Lông Quăn, vác một quả AK báng-gấp, lên-đạn roách-roách-roách, nhưng nó đéo bắn (*54).
Tiếng Bánh Bao im-tịt. Lát Trung Tướng lên bến, tìm đéo thấy nó đâu sất.
Lô gạch-bông của Bờm Đạica rốtcuộc đợi tăngbo đêm mai.
Sau chuyến ý, Trung Tướng chẳng gặp-lại Bánh Bao nữa. Bờm bảo nó bị Thànhủy đuổi về-hưu non, và dù vẫn còn võ còn súnglục, nó chẳng được Bờm trả lương thuê tiếp (*55).
Bánh Bao biến khỏi thươngtrường tựa một con xe hết lốp.
Nhiều năm trôi, Trung Tướng chắcmẩm Bánh Bao đã bị Bờm Đạica dằn-mặt do mất bảnlãnh gianghồ, nhưng hóa đéo phải.
Bờm nói, quả tầu ý của congiai Đào Mương đấy (*56).
Trung Tướng hỏi, Đào Mương nào đạica?
Bờm bảo, Đào Mương chủtịch tỉnh ý. Mẹ cái thằng hãm, chọc ai đéo chọc, chọc mẹ con sếp nhớn. Tainạn thủng-giời (*57).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tainạn No3: Tú vú-to
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Mông Teo học cùng Trung Tướng hai năm cấp-ba, lớp tám và chín (*80).
Mông Teo không thôngminh xuấtsắc, nhưng chămngoan cẩnthận, đứng hạng-khá trong lớp.
Mông Teo lành-tính, dễ-ưa, hiếm-nói, mau-cười, hay xấuhổ.
Niên 197x, Trung Tướng vào lớp chín, côgiáo Thanh Tú về trường.
Thanh Tú trẻ lắm, đâu 22-23, mới tốtnghiệp Báchkhoa. Cô được phâncông dạy môn Kỹthuật (*81).
Nhândân đồn, Thanh Tú con lãnhtụ. Đồn này chínchắn, bởi cô hoạtđộng tươngđối trái-nghề, và bởi cô rất xinhđẹp hấpdẫn hàohoa bạodạn (*82).
Thanh Tú là giáoviên duynhất của trường (hoặc của thànhphố) mặc áo valize đến lớp (*83). Áo của cô trongsuốt, nhìn-thấu không-chỉ xuchiêng lụa màu phấn-hồng, mà-cả cạp xilíp tự-may loănxoăn, lỗ rốn dúmdó hình hột-mận, những hõm thuônthuôn xương-sườn, và một nốt-ruồi nhamnhở dưới nách trái đã nhổ-tiệt lông (*84).
Thanh Tú mặc valize sáu ngày mỗi tuần. Chủnhật cô mặc gì Trung Tướng không rành. Vú cô không quá to, nhưng tuyệtđối phôphang nổibật. Trung Tướng không nói cô cốtình khoe vúvê, nhưng khôngthể nói cô chủtrương kínđáo đúngmực sưphạm. Giữa 197x, đó hầunhư là một tiềmnăng.
Nhândân hóng Thanh Tú hàng-ngày, và cô hãnhdiện vì điểm này.
Sáng nọ, đang chào-cờ đầu-tuần, Hiệuphó đọc diễnvăn, nhândân ngồi chămchú, Thanh Tú bỗng xuấthiện tươitắn nơi hànhlang chínhtòa, ngay sau cột-cờ (*85).
Cô định làm gì? Trung Tướng không rành. Gáimú đôikhi bốcđồng hơn chúngta, đôikhi khóhiểu, đôikhi càtrớn, đôikhi hồnnhiên.
Nhândân bàntán xầmxì xầmxì, rồi lớn-dần lớn-dần. Chàocờ độtngột hỏng mẹ chất nghiêmtúc thônglệ.
Hiệuphó quát, họcsinh trậttự.
Đéo ai trậttự.
Trung Tướng hỏi bângquơ, chúngnó xìxào gì nhở?
Mông Teo nghengóng nghengóng, rồi bảo, chúng nói Tú vú-to.
Nhândân quanhquanh cười ngoác mồm.
***
Qua tháng, Mông Teo biến-mất, nhẹnhàng như đạibàng (*86). Giáoviên chủnhiệm nói nó bị đuổi-học, vì những hànhvi thiếu kiểmsoát, những phátngôn thiếu kiềmchế, những tưtưởng thiếu phùhợp (*87).
***
Nhiều năm trôi, nhiều năm trôi, nhândân đồn Mông Teo khókhăn lắm, dườngnhư chạy xe-ôm, hoặc bán trà-chén, kếtcuộc của tội lăngnhục côgiáo trúng buổi chàocờ.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2002)
(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hạt Mít là giámđốc xínghiệp quốcdoanh Phòphạch, già mẹ, nhưng xíxọn phết, mê vănnghệ vănngung amatơ đéo chịu (*1).
Thuồng Luồng là bạn thân Trung Tướng, lính của Hạt Mít, cửnhân, tốtnghiệp Tổnghợp khoa Cứtđái phải giấu tên, trẻ khắm, nhưng chómá phết, ham côngdanh côngdung thựcdụng đéo chịu (*2).
Thuồng Luồng được Hạt Mít nhận về Phòphạch vì cha nó (Thuồng Luồng) là bạn của nó (Hạt Mít), cũng từng là sếp của nó (Hạt Mít), và nó (Hạt Mít) từng đongđưa mẹ nó (Thuồng Luồng) trước khi nó (Hạt Mít) nhường nó (mẹ Thuồng Luồng) cho nó (cha Thuồng Luồng) kiếm một ghế Phó Phòng (*3). Hai đứa này (Hạt Mít mớicả mẹ Thuồng Luồng) ịchbọp gì nhau chưa Trung Tướng biết đéo đâu, cách nay mấy-chục niên đongđưa không đơngiản là ịchbọp (*4).
Thuồng Luồng côngtác ở Phòphạch chưa tới hai năm, chưa kịp phấnđấu ghế Phó Phòng theo đúng lộtrình sựnghiệp, thì cha nó bỗngdưng lăn-cổ độttử (*5). Hết người bảotrợ, Thuồng Luồng xắn-tay khởiđộng-lại từ zero, cơcực lắm (*6).
Hạt Mít thấy-bảo cũng xótthương Thuồng Luồng phết, mấy bận hứa thuxếp Thuồng Luồng ghế Phó Phòng Hànhchính, nhưng nhẽ chưa gặp-dịp (*7).
Thuồng Luồng hỏi Trung Tướng, có cách đi-tắt đón-đầu nào không mày Trung Tướng?
Trung Tướng đáp, bâygiờ mày chỉ còn cách nã đạipháo Cụ Hồ chết-bà ông Hạt Mít thôi (*8).
Thuồng Luồng bănkhoăn, ông ý bạn thân ônggià anh, thầntượng bàgià anh, lại định gả congái cho anh, tiềntung bắn viểnvông khi đéo ổn (*9).
Trung Tướng nói, từ đời anh biết đếm Cụ Hồ, anh chưa hìnhdung thằng-mẹ-nào chê Cụ, nhá, tiênsư mày không nghe thì thôi (*10).
À quên chưa kể, rằng Hạt Mít có đứa congái áp-út kém Thuồng Luồng dăm tuổi, vừa học xong phổthông, sắp thi vào Sưphạm (*11). Đứa Thuồng Luồng khoe Hạt Mít định gả nó, chính là con này.
Tuânthủ huấndụ của Trung Tướng, Thuồng Luồng cơchỉ chăm-nuôi sếp (*12). Tháng đôiba lần, khi năm Xịch lúc một Cân, Thuồng Luồng đóng phongbao lễ Hạt Mít, đều như duyệtbinh (*13).
Hè năm ý congái Hạt Mít, chính cái con nó định gả Thuồng Luồng, thi Sưphạm thế-mẹ-nào thiếu mẹ nửa điểm (*14). Hạt Mít caycú chạychọt tunghê cả Trường lẫn Bộ, cuốicùng bọn Vụ Đàotạo chấpnhận một cơsố đạndược xinhxinh thôi, kèm điềukiện Hạt Na, giờ Trung Tướng nhớ tên con Hạt Mít là Hạt Na, có họcbạ Giỏi ba năm liền (*15).
Họclực Giỏi phổthông khó đéo gì đâu, nhưng Hạt Na, mẹ con bựa, lại đéo đạt.
Thuồng Luồng khoe Hạt Mít, rằng chú bạn thân nó là Hiệutrưởng của Hạt Na, còn bác vẫn thằng bạn ý, là Phó Giámđốc Sở (*16). Họcbạ Giỏi là chuyện nhạt quá nhạt (*17).
Hạt Mít túm ngay Thuồng Luồng, hỏi, thằng-nào đấy.
Thuồng Luồng đáp, thằng Trung Tướng, cực thân cháu.
Hạt Mít lệnh Thuồng Luồng, mày bốtrí chú gặp thằng Trung Tướng, nhế.
Thế-là Trung Tướng được ông-nhớn âncần mời ziệu (*18).
Bữa ziệu thànhcông. Hạt Mít, Thuồng Luồng, Trung Tướng đều vui tầygiời (*19). Gáimú ba đứa ngồi đùi ba thằng bú-mớm thânái. Móc-lốp cấu-xăm thảcửa (*20). Vừa ăn vừa mửa. Vui quá vui quá.
Cuối bữa, Hạt Mít chốt-hạ, rằng Trung Tướng, mày lo chú cái họcbạ, nhế, hết baonhiêu bảo chú (*21).
Trung Tướng nói, chú yêntâm đê, tiềntung cháu là chuyện nhạt quá nhạt.
Thuồng Luồng gọi bồi thanhtoán. Bốn trăm bảy-mươi ngàn. Thuồng Luồng rờ ví, mặt thoáng xị, bữa ziệu bằng mẹ hai tháng lương (*22).
Hạt Mít rõ nhậycảm, nó khoát-tay phóngkhoáng, hầydà, Thuồng Luồng mày để đó chú. Bữa-nay chú mời hai đứa mày. Chúng-mày bacọc bađồng, đạn đéo đâu chơi liênthanh hàhàhà (*23).
Rồi dứtkhoát moi ví, quẳng tiền rộp-rộp-rộp.
***
Trung Tướng tậu họcbạ mới cho Hạt Na, tốn đâu hơn trăm ngàn, rẻ cỡ phầntư giá-chợ (*24). Lúc Thuồng Luồng đưa Trung Tướng khoản ý, Trung Tướng nói, hồi-hổm ănnhậu, nhẽ mày phải trả tiền, đéo-ai bắt sếp trả thế (*25). Thuồng Luồng nói, thì anh định trả chứ, nhưng nó cứ đòi.
Trung Tướng nói, thôi được rồi, mong quả-này mày lên Phó Phòng.
***
Nhiều năm trôi, bạnhữu cùng lứa thành sếp hết cả, nhớn thì Chánh Phó Giámđốc, bé thì Trưởng Phó Ban/Cục (*26). Trung Tướng đéo có mả sếp quốcdoanh, xoay qua sếp Xe Ôm, cũng sếp (*27).
Thuồng Luồng vẫn nhếchnhác phấnđấu một ghế Phó Phòng.
Hạt Mít hưu, conrể Hạt Mít thay, Thuồng Luồng vẫn chuyêncần mấpmé zero (*28).
Tuần trước, Thuồng Luồng rủ Trung Tướng chơi phò, rồi ziệu cỏ (*29).
Lúc bítỉ, Thuồng Luồng nứcnở, giờ anh mới biết, nó thù anh từ cái đận mời mày đi nhậu không trả tiền, huhuhu.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tainạn No2: Đấu pháo
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Quãng 1992 hay 199-mấy quên mẹ, Trung Tướng hộvệ Bờm Đạica buôn than thổphỉ mớicả dừa non mớicả xehơi xéccầnhen vùng cảng lậu Hảiphòng Hòngay Phòngthành, thú phết (*40).
Tại Hảiphòng, đặng côngtác của Bờm trơntru bénngọt, Trung Tướng cầntách thằng Bánh Bao, giámđốc xínghiệp Laidắt Tàubiển (*41).
Lưuý tên riêng, gồm cả tên người, tên doanhnghiệp, tên khặckhặc bấtkỳ trong Văn Bựa của Trung Tướng chỉ mang-tính minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật (*42).
Bánh Bao lãnh tráchnhiệm bảokê toànbộ hànghọ qua Cảng Hảiphòng cho Bờm, hưởng-lương từ Bờm tròmtrèm năm triệu một tháng, gấp 17 lần lương giámđốc Laidắt (*43).
Bánh Bao năm ý độ bốn-mấy đéo nhớ, cựu bộđội đánh Mẽo, cựu chỉhuy-trưởng Tựvệ Cảng, thânthuộc Thànhủy, Ủyban, Côngan, Hảiquan, lại có võ, có súnglục, rất được-việc (*44).
Súng của Bánh Bao là khẩu K54 Tiệp, băng lúc nào cũng vàng-chóe đạn (*45). Thithoảng, Bánh Bao lẩy đạn trong băng ra lòng-tay, saysưa đếm, bảnh phết.
***
Đêm ý, quãng 1h sáng hoặc muộn hơn, Trung Tướng đưa một tầu 400 tấn gạch-bông lậu từ Phòngthành về Hảiphòng, đích cuối là Cảng Than Sôngcấm (*46).
Bờm Đạica, như mọi lần, đã mua trótlọt hànhtrình, và Bánh Bao, như mọi lần, xuống đón tăngbo hàng tại điểm đã định (*47).
Tầu Trung Tướng xoayxở cập-cầu, Bánh Bao lăngxăng trên bờ, mồm quáttháo dede tiếntiến điềukhiển línhlác, bảnh phết (*48).
Trung Tướng hét, chú Bao, dẹp sạch cửuvạn, nhá (*49). Bánh Bao hét, sạch rồi, ngon rồi, mẹ mày Trung Tướng Buồi To khỏe không (*50).
Đúng lúc, một tầu lạ quãng 200 tấn, đéo hiểu cách nào, len mẹ giữa tầu Trung Tướng và cầu cảng, lẹ như cướp phò.
Trung Tướng hét, địt mẹ, chú Bao, thế-nào thế-này.
Bánh Bao hét, địt mẹ thằng-này thằng-nào, địt mẹ mày không biết cụ mày à.
Bọn lạ chả thèm ăn-nhời, cứ hìhụi gồng-đẩy tầu, toàn bằng sào-tre và tay-suông (*51).
Nhoáng-phát, quả tầu lạ chắn mẹ cầu cảng.
Bánh Bao hét, địt mẹ tụi-mày cút ngay không thì bảo.
Bọn lạ quăng dây buộc tầu, coi Bánh Bao như cái cối-gió (*52).
Bánh Bao rút súng, bàng-bàng-bàng, ba nhát đạn phụt đỏ-lòe, cái địt con mẹ tụi-mày cút ngay.
Một thằng lạ, nghe-chừng thuyềntrưởng, quát, địt mẹ thằng-nào bắn đấy? Lông Quăn giã ba loạt AK báođộng trungđoàn địt mẹ (*53).
Thằng chắc tên Lông Quăn, vác một quả AK báng-gấp, lên-đạn roách-roách-roách, nhưng nó đéo bắn (*54).
Tiếng Bánh Bao im-tịt. Lát Trung Tướng lên bến, tìm đéo thấy nó đâu sất.
Lô gạch-bông của Bờm Đạica rốtcuộc đợi tăngbo đêm mai.
Sau chuyến ý, Trung Tướng chẳng gặp-lại Bánh Bao nữa. Bờm bảo nó bị Thànhủy đuổi về-hưu non, và dù vẫn còn võ còn súnglục, nó chẳng được Bờm trả lương thuê tiếp (*55).
Bánh Bao biến khỏi thươngtrường tựa một con xe hết lốp.
Nhiều năm trôi, Trung Tướng chắcmẩm Bánh Bao đã bị Bờm Đạica dằn-mặt do mất bảnlãnh gianghồ, nhưng hóa đéo phải.
Bờm nói, quả tầu ý của congiai Đào Mương đấy (*56).
Trung Tướng hỏi, Đào Mương nào đạica?
Bờm bảo, Đào Mương chủtịch tỉnh ý. Mẹ cái thằng hãm, chọc ai đéo chọc, chọc mẹ con sếp nhớn. Tainạn thủng-giời (*57).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tainạn No3: Tú vú-to
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Mông Teo học cùng Trung Tướng hai năm cấp-ba, lớp tám và chín (*80).
Mông Teo không thôngminh xuấtsắc, nhưng chămngoan cẩnthận, đứng hạng-khá trong lớp.
Mông Teo lành-tính, dễ-ưa, hiếm-nói, mau-cười, hay xấuhổ.
Niên 197x, Trung Tướng vào lớp chín, côgiáo Thanh Tú về trường.
Thanh Tú trẻ lắm, đâu 22-23, mới tốtnghiệp Báchkhoa. Cô được phâncông dạy môn Kỹthuật (*81).
Nhândân đồn, Thanh Tú con lãnhtụ. Đồn này chínchắn, bởi cô hoạtđộng tươngđối trái-nghề, và bởi cô rất xinhđẹp hấpdẫn hàohoa bạodạn (*82).
Thanh Tú là giáoviên duynhất của trường (hoặc của thànhphố) mặc áo valize đến lớp (*83). Áo của cô trongsuốt, nhìn-thấu không-chỉ xuchiêng lụa màu phấn-hồng, mà-cả cạp xilíp tự-may loănxoăn, lỗ rốn dúmdó hình hột-mận, những hõm thuônthuôn xương-sườn, và một nốt-ruồi nhamnhở dưới nách trái đã nhổ-tiệt lông (*84).
Thanh Tú mặc valize sáu ngày mỗi tuần. Chủnhật cô mặc gì Trung Tướng không rành. Vú cô không quá to, nhưng tuyệtđối phôphang nổibật. Trung Tướng không nói cô cốtình khoe vúvê, nhưng khôngthể nói cô chủtrương kínđáo đúngmực sưphạm. Giữa 197x, đó hầunhư là một tiềmnăng.
Nhândân hóng Thanh Tú hàng-ngày, và cô hãnhdiện vì điểm này.
Sáng nọ, đang chào-cờ đầu-tuần, Hiệuphó đọc diễnvăn, nhândân ngồi chămchú, Thanh Tú bỗng xuấthiện tươitắn nơi hànhlang chínhtòa, ngay sau cột-cờ (*85).
Cô định làm gì? Trung Tướng không rành. Gáimú đôikhi bốcđồng hơn chúngta, đôikhi khóhiểu, đôikhi càtrớn, đôikhi hồnnhiên.
Nhândân bàntán xầmxì xầmxì, rồi lớn-dần lớn-dần. Chàocờ độtngột hỏng mẹ chất nghiêmtúc thônglệ.
Hiệuphó quát, họcsinh trậttự.
Đéo ai trậttự.
Trung Tướng hỏi bângquơ, chúngnó xìxào gì nhở?
Mông Teo nghengóng nghengóng, rồi bảo, chúng nói Tú vú-to.
Nhândân quanhquanh cười ngoác mồm.
***
Qua tháng, Mông Teo biến-mất, nhẹnhàng như đạibàng (*86). Giáoviên chủnhiệm nói nó bị đuổi-học, vì những hànhvi thiếu kiểmsoát, những phátngôn thiếu kiềmchế, những tưtưởng thiếu phùhợp (*87).
***
Nhiều năm trôi, nhiều năm trôi, nhândân đồn Mông Teo khókhăn lắm, dườngnhư chạy xe-ôm, hoặc bán trà-chén, kếtcuộc của tội lăngnhục côgiáo trúng buổi chàocờ.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(@2002)
(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)
Comments
2,115 comments
Page:pín
Anh Ba khía, tôi đéo nói đùa đâu.
Tình yêu vợ chồng qua từng đoạn, dcm mới cưới như con Trạm khắm thì đợi đấy nó nhường vợ để thăng chức...
tóm lại còn mặn nồng thì he he nhường con cặc.
còn bắc đầu nhác địt rồi thì cho sếp địt nhát cũng đc dcm, miễn là vợ đéo phiền.
Anonymous
Nóichung là Zì khuyên các cô nên zí buồi vầu quantrường Lừa. Thà các cô đi cắncắp Zì còn mừng hơn các cô mần quan.
Anonymous
Mần sếp tưnhân thì ngược mẹ lại. Đcm sếp tưnhân chỉ cần xèng. Các cô có hở lồn suốt ngài mà đéo mần ga xèng cho bố mài thì cũng mời các cô cút về mới mẹ.
Anonymous
nói về cắn cắp thì zì có bài khi bị bắt phải làm sao rất hay...các cô tìm lại mà đọc
pín
a ha tôi cồng xong mới thấy cồng Dì
pín
Lừa hay sến chiện địt, đụng đến địt là dcm lôi đạo đức ra dcm.
Địt nhát có cái đéo gì mà to chiện he he. nếu nhỡ biết đc thì cứ lờ con mẹ nó đi he he.
Nobita
Chị Thi yêu mần xong mọi thủ tục gườm gà rùi , chỉ còn mõi mua máy móc thiệt bị khai thác hay sao ạ?
Léo ( hehe...nà em cứ léo thế ) chị mệt mõi, hết hấng mới ló dồi, mà bỏ thì ko bỏ được...chị coi có thèn nào đó mún mần, chị bác-xê qua cho ló!
Nghĩa là chị vẫn tính toán đầu tư , dưng tìm cửa hậu là rà sát đứa nào mún mần , mình bác-xê ạ!
Thử 1 lần mần "cò" xem sao chị!
Unknown
"
"3. Kế hoạch mua sắm chuẩn loại thiết bị máy xay đá, máy đào, máy xúc, ô tô hợp lý , hiệu quả.
4. Bố trí nhân sự, quản lý, điều hành."
Đai mới là vấn đề của em nè Zì và Chưn Zòi em yêu
Mọi vấn đề khác như thiết kế, oánh giá tác động môi trường, làm dự án ĐT, nổ mìn... ko quan trọng. cái đó bên tư vấn họ mần rùi . Em chỉ muốn biết giờ em cần đầu tư bao nhiêu là ĐỦ
Đây thực sự là bài toán khó
pín
Hãy xem chandoi em yêu, giờ anh là sếp gộc quốc doanh, trình cao thâm như lúi, tiền nhiều đến nỗi mở két phải nhải tránh 1 bên kẻo tiền đè què, sang Cam đánh bạc mấy 1 triệu đô mặt không biến sắc, địt me jđất nuôi tôm rải khắp bắc trung nam, mà hồi đầu lập thân cũng phải cho cho Sếp nó địt phịt phịt vào khe đùi, xước hết da non dcm.
giờ anh xưng hùng thiên hạ, có đéo gì mà xoán he he he he.
Tóm lại cả nhà cùng vui, lên gân đạo đức làm lồn gì cho đao sọ, đéo có tiền vợ nó bỏ lúc đó khổ hơn he he đéo nói phé đc.
anh 3Khía
Anh Bín mặt lưng. Ba Khía tránh 1 bên cho chị Thithi tham luận, anh cứ nhảy tưng tưng ngứa hết cả mắt, cái dkm
- Thế Cơ Hội thăng tiến nó đợi vợ chồng "nọ" hết mặn nồng dc hem?
- Khi Cơ Hội tới lúc thằng chồng đang cấm thẻ Viếp, mà chưa nhác địt thì sao?
Một khi đã k mặn nồng, hay chán chê nhau, hay k đáp ứng nổi nhau, thì vác lồn đi giải tỏa, là 1 chuyện
Còn thằng liền ông biến vợ mình thành món hàng trao đổi, cho dù với lý do nào cũng nên cắn lồn tru mà chết cái lồn mẹ nó.
Unknown
Tướng Càn #198 : Tui đang tìm hiểu để đầu tư khai thác, mà lại bẩu chỉ ăn ở tiền vận tải là sao ? Nếu tui bán ngai tại mỏ thì ko có lãi hở ?
Unknown
Thím Tả iu : chị cũng đã nghĩ đến nhiều fương án , dưng bán đi là fương án cuối cùng thui, tiếc công mái năm lặn lội. Zới lại có nó jống như lương khô ăn dần í em ợ , hông lo đói
Unknown
anh 3Khía
Quan trường là chỗ như em Zì nói, đầy rẫy những chuyện bẩn thỉu. Cả 1 dân tộc còn dày xéo dc, lồn vợ đã là gì.
Khi thâm tâm các cô thực sự còn coi khinh những chuyện rác rưởi, nhưng vẫn cổ súy ga lỗ mồm để nên khác biệt, thì các cô xứng đáng bú buồi
(à, k có lôi xờ-uynh vào đây nha anh Bín mặt lưng. hehe)
pín
Anh Khía ạ.
họ sẽ đặt lên cân chứ dcm,
đầu tiên là xét cái gì quan trọng, chức tước có kiếm đc kha khá không?
2 là phải thuyết phục vợ dcm, vợ ok đã, tôi phản đối kề dao vào cổ vợ, vợ xẽ khóc khóc nhưng có thể thích bỏ mẹ ra, cơm nhà buồi chồng bấy lâu cũng chán nhẻ anh nhẻ.
3 là anh phải dẹp bớt bớt cái Khổng tử đi, vợ là món hàng cũng chả có đéo phải xoắn, miễn là nó vui là đc dcm. quan trọng nhất là vợ vui, Sêó dái to nó đóng cho nhấc đít lên ý chứ he he he.
làng tôi biết 1 anh chuyên chở vợ đi làm gái mát xa sóc lọ thi thoảng đá ngoài he he anh ta chuyện bình thường có đéo gì ghê gớm?
Unknown
Zòi em yêu đã nhiều năm làm quản lý khai thác mỏ zậy giảng chút zề cách quản lý đi em yêu
pín
Anh nói biết vợ thanh món hàng trao đổi, đó là ý kiến của anh, tôi tôn trọng, nhưng tôi cũng tôn trọng anh chàng chở vợ đi làm phò, có đéo gì khác nhao? ai chả phải mưu cầu hạnh phúc?
bichdang65
Con Zì hổng biết thì câm mồm. hehe. Anh có sẳn các luận chứng kinh tế kỹ thuật của nhiều mỏ đá đơn vị củ có mới có trong máy. Trình độ chế của anh cộng thêm kinh nghiệm dày dạn thực tiển , chỉ cần sửa chửa lại cho nó thực tế cũng chẳng mất bao nhiêu công. Anh cũng đong xiền nhưng không phải lức nào anh cũng gôm xiền.
Còn trách nhiệm , hiệu quả, chất lượng hồ sơ thì anh đố thằng choi choi nào làm thực tế , xít sao như anh. Dù là anh mần cho zui.
Ví dụ: Có bản đồ mặt bằng thì bố trí các vị trí lắp đặt, vận hành, giao thông thích hợp .
Năng suất cần cở vàitrăm m3/ngày thì chỉ nên mua máy nghiền 739-740 hoặc 186-187 nồi đồng cối đá, rẻ mạt kể cả phụ tùng của thằng Nga ngố là ô kê chẳng hạn.
Máy xúc đá nguyên liệu thì nên mua máy đào điều khiển bằng thủy lực, không dùng điện chẳng hạn....
Anh làm mà lấy tiền thì anh đéo làm , để thời gian đi nhậu giử eo. Dcm
pín
Còn thằng liền ông biến vợ mình thành món hàng trao đổi, cho dù với lý do nào cũng nên cắn lồn tru mà chết cái lồn mẹ nó.
@ anh 3 khía:
anh nói thế nài, tôi tôn trọng ý kiến của anh.
đcm tôi sửa lại câu tối nghĩa phía trên.
anh 3Khía
Thôi tôi dí buồi vầu nữa, cãi tới mai. hehe
Nói chung là ngoài đời thực thì chuyện ai người đó làm. Chuyện càng dị biệt lại càng kín đáo nên kệ mịa. Ai cũng có cuộc sống rie6ng, & chính người trong cuộc mới là người phải trả giá cho lựa chọn của mình.
Nhưng cổ súy nó thì tôi chê, tôi không ưng hehe
Unknown
Em yêu cứ nổ đi nhé hehe...em đi kiếm cái jì cắn cho đỡ đói rùi vầu hóng tiếp , tối nai hết cả gạo thủi cơm nè hehe..
pín
Tôi có cổ súy đéo đâu, kệ mẹchúng nó chứ, mang vợ sếp địt dù sao cũng lương thiện, chả ăn cắp của bố con thằng đéo nào.
snow snow
[fo: size="6" color="#CC0000"]Ngươi không được dâm dục!
Ngươi không được chiếm đoạt vợ của người khác[/fo]!
Road End
Đcm! Anh Pín-My idol!anh hôm nai nại làm tôi mở mát...he he.
Anh đã nâng tầm cái Lồn và việc Địt qua đạo buồi gì Khổng ấy dồi-Thánh vãi mả!!!
Chả là mấy lần nhúc nhác đá Phò theo anh,tôi thấy lồn em ẻm ngon lành,hồng tươi thơm mát-mát(eyes) em ẻm nongnanh tươi sáng.Tôi chợt nghĩ,địt mẹ,mình cứ giữ khư khư cái Lồn ở nhà,đội nó lên đầu,cungcính nângniu cuối cùng nó tự hỏng mẹ!Thâm sì.
Mắt nó ngày một tối tam,tâm hồn nó càng thêm chánnản.
Địt mẹ nnc,Khổng khổng cái đầu buồi gì!thằng ngu nầu nó thích ăn miếng miểng mình muốn ói,kệ mẹ mầi ăn.Bố mài đi ăn miếng mới,còn thực ga,miếng cặc nầu chả dư nhao???Quan chọng thằng đó ăn hay mình đi ăn nhà nó...đều phải công chính đàng hoàng,nghĩa là không chầy bựa!!!
anh 3Khía
Vợ là điều kỳ diệu mà đấng sáng thế ban cho cuộc đời Ba Khía.
Và Ba Khía sẽ cố gắng từng hơi thở, để khi già,sẽ dc như nài nài anh Bín mặt lưng. hehe
[img=http://1.bp.blogspot.com/-hfsGIzQw31A/TpRvEnPmuVI/AAAAAAAAA5E/prJa-t1z6lQ/s1600/Cute_old_couple_by_Gurbz.jpg]
Anonymous
Con Khía mần jì thì mặc mẹ cỏn. Con Bín mần jì cũng thế. Bận đéo jì đến Zì.
Zưng Zì thấy con Khía chưởi con Bín thì Zì ghét con Khía. Còn con Bín lậpluận chặcchẽ đéo chưởi con Khía thì Zì ưng Zì khen.
Road End
Tôi nghĩ những thằng phò con điếm nào chơi bời công chính thì còn hơn vạn dững con lợn mang giáo điều củ lồn vào chăngối!!!
anh 3Khía
Thôi lặn đây. Zì mới em Bín ở lại chơi nhá hehe
Ốc ơi, giờ nài iêm ở đao!!!
bichdang65
Sất
Tham gia đập đá với chị Thi cồi tý nầu.
Chả thấy chị quan tâm mẹ gì đến thị trường, nhẽ đào bâu nhiêu bán bí nhiêu? Vậy lo mẹ gì nữa nhỉ?
Các vướn đề mái móc, quản lý lại là chuyện dễ nhất trong tất cả các thứ.
Thị trường mới khó chị Thi cồi ah.
Anonymous
Côngnhận Chân Zòi em yêu vuitính đéo chiệu được hehe. Thơm môi mọng fát nầu em yêu.
[img=http://tylerlehmann.files.wordpress.com/2013/01/romantic-gay-kiss.png]
Em Thi Còi mà thấy đau đầu thì cho thuê mẹ cả mỏ đi em. Một tháng đút túi vài chục chai mà đi chơi cho thanhthản tuổi xuân.
Road End
Tôi đã nghĩ thế nài,có thể khốnnạn với cả xứ Lừa,Zì và anh Pín thấy xao?
Lếu thấy mình không làm cái Lồn của mình tươi đẹp,bền ngon..thì anh nên thả nó ga,cho nó zề zới thiên nhiên!!!
Đừng làm nó tả tơi héo úa vì thời gan!
Anonymous
Chân Zòi em yêu nè
[img=http://www.vesselin-art.com/ebay/man-posing3.jpg]
Sất
Chị Thi cồi mần mỏ đá tư nhân. Coi như chưa có ông Vinaconex hai Cienco nầu bâu tiêu zậy. (Giả dụ thế)
Chị đào lên bán cho ai?
Mỏ của chị cho ra bâu nhiêu sản phẩm?
Giá bán từng sản phẩm thế nầu?
Có bâu nhiêu đối thủ cạnh tranh trên toàn thị trường?
Các loại đá chị sắp cấp ga thị trường có bâu nhiêu ông tiêu thụ? Chị ước lượng được tổng cầu các sản phẩm chị sắp cung cấp không?
Cô Cấn
Đất bán cho sân bay Nội Bài và Quốc lộ 3 giá 110k/m3 mỏ cách 12km mà còn hổng làm được vì tiền chịu.
Có mỏ nên làm nhỏ, đầu tư khoảng mươi tỉ đã.
Còn trường hợp dễ khai thác mà h/đ lớn như cảng vũng áng thì khỏi phải bàn.
Anonymous
Em Thi Còi kêula mà không cho bấtcứ một thôngsố kinhzoanh nầu thì biết tưzấn cái jì zậy trời?
Sất
Zài dòng thế đẻ chị Thi cồi thấy chị phải xác định, nếu chị tham gia cấp hàng, giá sp quanh khu vực đó (xa quá không khả thi do phí vận chuyển cao)có ảnh hưởng gì tới mặt bằng giá chung thị trường không.
Chị xác định cung loại sp nầu ra thị trường, với sản lượng bâu nhiêu và giá bán mục tiêu của chị là bi nhiêu.
Mấy vướn đề nài nằm trong Tổng Cung vs Tổng Cầu của FMBA.
bichdang65
Con Sất biết lồn gì mà nói. Dĩ nhiên tiêu thụ là vấn đề đủ. Nhưng lại đơn giản chỉ bằng khâu thăm dò tiêu thụ khu vực của địa bàn hoặc mỏ đá cận kề. Giá cả theo tiêu chí luận chứng có thể giảm giá hơn mới thu hút khách hàng. Hoặc đã có mối tiêu thụ, hoặc có dự án sắp đi ngang qua...etc.
Vấn đề Cần chánh là chọn cả một dây chuyền nhiều thiết bị hợp lý , rẻ bền và khấu hao nhanh. Cốt lõi đó mới cạnh tranh được các cơ sở khác về giá.
Sắm dây chuyền thiết bị chẳng khác đéo nào cưới vợ. Khi đã mua coi như là gắn liền cuộc kinh doanh với nó.
Nhìn bên ngoài chưn dài 1m8, ngọt như đường phèn, nhưng khi cưới rùi thì lòi thoái hư tật xấu ê chề. Thanh lí cũng đéo được, ở cũng không xong. Giống bọn Vinasim vinalai mua sắn tàu hoa sen, nhà máy nhiệt điện cảng...etc chẳng hạn.
Đó mói là ôm đầu máu đó con ạ.
Anonymous
Con Sất nói đúng gòi đó. Vướnđề của em Thi Cồi là thịtrường, chứ không fải sảnxuất. Lếu em Thi Cồi có Vinaconex baotiêu 100% lại là chiện khác, lúc đó em thành độcquyền gòi.
Một vướnđề nữa, các sảnphẩm như của em Thi Cồi thì khúcmắc chính ở vậntải chứ không fải ở khaithác. Zườngnhư fía trên đã có con nầu đó nói gòi?
Zì thấy ở Fồng chúng tuyền đục đá bằng tay, có sao đéo đâu. Já zâncông 50K/ngài, thì đục đá bằng mái làm đéo jì hả. Zưng chở đi bán thì cần nhiều xe fết. Tổchức được đám xe nài ngon là thắng. Còn đầutư máy khaithác thì hehe Zì đéo biết đâu nha.
Đéo Bựa
[si="6"][co="#003300"]Con Tè Hoa:
Chả là anh có ông anh có mảnh đất khá rộng ở sát biển, miền Trung nha, hiện để không chưa biết làm gì. Anh đang hóng xem dự án công nghệ mới của cô dư nào rồi về trình bài với ổng xem có triển khai được không. Dưng mà đcmnc anh quan tâm nhất là mức độ khả thi và mức độ đầu tư của dự án.
Thành cô rất![/co][/si]
Anonymous
Liệu Chân Zòi có cần thêm 3 cái tem salông nữa không hả em yêu?
Sất
Ah, để tôi làm cái cồng về mái móc , dù tôi chẳng có kinh nghiệm mẹ gì về xây dựng và khai thác đá cả.
Về mái móc:
Dựa trên sản lượng cần khai thác hiện thời - tương lai gần - tương lai xa. Chị Thi cồi gọi bọn bán máy đến, với sản lượng như vầy chúng mày chào chị 1 dây chuyền khai thác công suất như nài, tương lai mở rộng ra như nài etc.
Đề nghị cho biết:
Các khách hàng đang sử dụng dây chuyền chúng mài cung cấp, cho chị đi tham khảo.
Chi phí bình quân khấu hao mái móc cho 1 tấn sản phẩm.
Hiệu suất sử dụng máy.
Cấp độ công nghệ dòng máy trên thị trường (cái nài có thể thuê tư vấn được).
Tóm lại là đầu tư máy móc dựa trên sản lượng kỳ vọng muốn khai thác và giá bán sản phẩm kỳ vọng.
Đéo ai mua Audi chạy taxi bâu giờ.
Road End
Zì bẩu xứ Phồng đục đá bàng tai(hands),còn vận chiển mới vứn đề là sai mẹ gồi!
Làm mỏ đá mà đục bằng tai thì cắn cứt cầm chắc!
Đá mỏ khai thác phải có dây chuyền sàng lọc các cái sau khi nổ mìn xập xuống cả nửa quả đồi!phân chia ga nầu base A and Subase aka đá dăm xứ Lừa.Zậy thì làm bằng tai-50k/nhân công thì có mà cắn cặc!
Sất
Há há, anh Chân Zòi em iêu biết được mấy loại dây chuyền mà cứ lăn tăn.
Đá xây dựng của chị Thi cồi đắt bằng bauxite Nhân Cơ, Tân Rai không?
Đang chết vì vận tải kia kìa!
Sa lông lém Chân Zòi em iêu!
Road End
Thi cô nương đã có dàn mái gồi mà buông thì tiếc thật!
Theo ngu ý tôi,cô tiềm thằng đối tác bên trạm trộn hay bên xan lấp,cùng hợp tác là sáng nhất!
Anonymous
Mần kinhtế có 3 vướnđề chính
1- Mần cái jì?
2- Mần thế nầu?
3- Mần cho ai?
Đcm Zì thấy Lừa các cô, điểnhình là Chân Zòi em yêu, chỉ quantâm đến nhõn vướnđề #2, đó là "Mần thế nầu".
Em Thi Cồi có mỏ đá, chưa chắc em ý bán đá là tốt. Hãy nhớ, kinhdoanh là [fo: color="#FF0000"]bán cái ngườita muốn[/fo], chứ [fo: color="#FF0000"]đéo fải bán cái các cô có[/fo]. Em Thi Cồi cóthể cho-thuê mẹ cả mỏ đá. Sao không?
"Bán cho ai" cũng là vướnđề quantrọng không kém, lếu không muốn nói là quantrọng nhất. Cái nài con Sất đã mention.
Còn "Mần như nầu" thì đã có lýthuyết gòi, chả có đéo jì fải xoắn. Đông xèng thì mua côngnghệ xịn. Hiếm xèng thì zùng tai (hands). Đcm các cô đéo mần được thì thuê. Vướnđề là cânđối được lợinhuận.
bichdang65
Đéo ai mua Audi chạy taxi bâu giờ.@ Sất.
.........
Chọn loại nào đang thịnh hành chạy tac xi đầy đường để chạy tac xi còn mướt mồ hôi. So sánh như lồn.
Hai loại đều có công dụng xúc đá nguyên liệu như nhau
ví zụ: Nên mua: [im]http://www.vih.com.vn/upload/image/duan/khaithacda/xe-may-dao-huyndai.jpg[/im]
Đéo nên mua: mua là xạc nghiệp.[im]http://www.vih.com.vn/upload/image/duan/khaithacda/xe-xuc-lat.jpg[/im]
Anonymous
Road End said... [fo: color="#FF9966"](243)[/fo]
Con nài về Thủy Nguyên mà coi chúng đục đá. Nổ mìn bầm một fát (đcm độ chục khối là cùng chứ nửa quả đồi cái lồn bà nhà cô ý). Thế là zâncông nhào vô đập hìhục hìhục hìhục hìhục hìhục. Đcm cả mỏ đá vài ngàn khối, máimóc cái lồn cụ nhà cô.
[img=http://www.diaoc360.vn/images/news/99/4707/4765/quang-ngai-de-nghi-duoc-xuat-khau-da-lam-vat-lieu-xay-dung.jpg]
Road End
Xong gồi liệu chúng nó sàng lọc ga thành phẩm dư nầu Zì uôi???
Road End
Nhẽ bọn bỏn mang dần sàng thúng mủng làm tiếp???
Anonymous
Máimóc cái lồn cụ con Chân Zòi
[img=http://www.baoquangngai.vn/dataimages/201006/original/images349828_da5.jpg]
[img=http://baogialai.com.vn/dataimages/200910/original/images264567_da-2.jpg]
Cần 1 con như nài là đủ mẹ gòi
[img=http://skds3.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/03/18/13fKhai-thac-da-trang-Nghe-An.JPG]
bichdang65
Con Sất bần nông đéo chiêu được. Đù má nộp tiền học MBA đi con. Anh nhắt đi nhắc lại là căn cứ luận chứng kinh tế kỹ thuật thật thực tế để ra giá thành rẻ hơn giá thành khu vực rồi có hiểu không. Đó chính là quyết định sự sống còn.
Luận chứng có cái lồn gì trong đó. Có tất tần tật, chánh xác, thực tế, đéo độ chế, có cả thuế phường, thuế đưừng. etc.
Dây chuyền mà cô tới mua của bọn bán đó thì cô có buồi mà cạnh tranh được già bọn làm trước đã khấu hao ít nhiều. ví dụ cho cùng khu vực.
Thiệt ngu mà đòi tỏ ra nguy hiểm.
Sất
Đến giờ chị Thi cồi gót bâu nhiêu tiền vầu mỏ đá chưa biết.
Sản phẩm nào từ mỏ ra thị trường, ai bao tiêu chưa, giá bán như nầu không rõ, bẩu tư vấn về máy móc chung chung làm gì, đó chắc chắn không phải là vấn đề cốt lõi quyết định dự án có mang lại lợi nhuận hay không.
Cú đầu tư của chị thậm chí có thể dừng ngai tại đây để giảm thiểu thiệt hại.
Trong FMBA Zì ví von là trót mua cục xà bông gồi (tưởng là bánh) dưng vưỡn cố ăn vì mất tiền mặc dù đêk ngon. Cái nài gọi Sunk Cost.
Cụ thể hơn, chạy qua nhà con Nguyễn Vạn Phú, đọc 2 bài: "Nước đã đổ ra rồi", minh họa về sunk cost cực chi tiết cho dự an boxit Nhân Cơ, gần giống mỏ đá nhà chị Thi.
Road End
[im]http://www.google.com.vn/imgres?client=firefox-a&hs=IYh&sa=X&rls=org.mozilla:en-US:official&channel=s&hl=en-VN&biw=1014&bih=635&tbm=isch&tbnid=YTwNir9LggdQ-M:&imgrefurl=http://www.ninhhoatoday.net/stbkky59-6.asp&docid=kJy3soi2aqHEOM&imgurl=http://www.ninhhoatoday.net/stbkky59-6.11.jpg&w=550&h=328&ei=KsekUYSIOcaLkwWch4GgBg&zoom=1&ved=1t:3588,r:40,s:0,i:208&iact=rc&dur=1701&page=3&tbnh=173&tbnw=291&start=30&ndsp=17&tx=187&ty=88[/im]
Anonymous
Road End said... [fo: color="#FF9966"](250)[/fo]
Nhẽ bọn bỏn mang dần sàng thúng mủng làm tiếp???
Đúng gòi đó con mặt lồn trâu. Sàng của cô đây, loại đéo nầu cũng có
[img=http://images04.jaovat.com/ui/14/50/90/1351048111_430295090_4-Lui-sang-da-gia-tot-da-phai-lui-sang-rach-chan-giai-phap-lui-sang-Can-ban.jpg]
bichdang65
Con Mụ Zì lắm mồm , đéo biết tổ chức khai thác mỏ theo quy trình từ ngoài vào trong, tạo vách ( mặt thoáng) đề nổ mìn vi sai cho hiệu quả, Sơ đồ khai thác sao cho vận chuyển thuận lợi, nhanh nhất..etc.
Làm kiểu mụ thì đặt luôn tên công ty thành công ty khai thác đá búa liềm đi cho nó đồng bộ.
Sất
Anh Chân Zòi em iêu càng nói càng thể hiện tầm nhìn hạn hẹp.
Tỷ như khu vực mỏ của chị Thi còi có 15 mỏ sản xuất đá 4x6 làm đường và xây dựng rồi.
Chị Thi còi giờ thuê nhân công đẽo đá tảng vuông vắn chở về Nụi bán cho Zì kèn teo xây nhà đá có hai hơn không?
Hai cứ phải phăm phăm đi mua mấy con xe xúc ủi nghiền nát ga rồi đi tìm Vinaconex để bán? Thành con thứ 16 tham gia thị trường và phải down giá bằng mọi cách để có khách.
Ngu nó vừa thôi. Mái móc của anh Chân Zòi rất ít quan trọng trong việc có kiếm được xèng hai không nhế.
Road End
Em nại Zì thật gồi!!!
ĐcmnZ,huy động cả gà trẻ nhớn bé Phồng ra mà sàng lọc phân chia 1 đêm để con mìn mín nổ tiếp,để mai chục con Kamaz đưa ga công trường nhế!có làm được quặc Zì của em ạ!!!
Road End
Anh Dòi nổ nại Zì gúp e với!anh thâm liên thực tế mọi nhẽ!!!
Anonymous
Con Chân Zòi zùng thuậtngữ thì cũng có bật được Zì đâu mà đòi bật?
Các mỏ đá Lừa jờ tuyền thế nài. Đcm đừng cãi như bão đó nha
[img=http://www.raovat123.com/app/raovat123/uploads/7/229891/15b0d2a2bba5eafc6f3f50e47c2eb0af.jpg]
[img=http://m.vovgiaothong.vn/webmedia/article/32679/nguoiduatin-nomin.jpg]
[img=http://vea.gov.vn/VN/vanbanphapquy/PublishingImages/anh-da-hoa1.jpg]
Road End
Con Sất iêm để nghe anh Dòi nép tuyn của tao trình bài!
bichdang65
Thế con Sất có thầy em Thi hỏi gì không. Tư vấn mua máy móc, dây chuyền và quản lí nhân lực thì cô cứ bám theo đó mà góp í cho người ta. Cô là cái lồn gì mà dạy lại người khác thay đổi í đồ kinh doanh.
Đù má xin được giấy phép cấp mỏ muốn xạc nghiêp, ngồi đó mà đẻo đá hộc bần nông thì ở nhà với mệ cho lành.
Anonymous
Zững con mần quốczoanh mà cãi Zì về kinhtế thì cứ mặcđịnh là sai luôn từ đầu đi cho khỏi bứcxúc.
Đcm kinhtế nhànước là một quáithai đến Bắc Hàn còn muốn từbỏ. Đcm chờ đó mà lôi ga cãi Zì.
Anonymous
bichdang65 said... [fo: color="#FF9966"](262)[/fo]
Con nài ngu lắm. Em Thi Cồi hỏi thế thôi chứ Zì biết thừa vướnđề của em nằm ở đâu.
Road End
Em xiên Zì nha!Lừa chết mẹ nhiều lắm gồi,chỉ vì ngu dại,thủ công!!!
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=CHMltboNV1w]
bichdang65
Anh Chân Zòi em iêu càng nói càng thể hiện tầm nhìn hạn hẹp.@ Con Sất.
Hẹp cái lồn nhà mài. Xin mỏ để làm đá hộc theo mụ Zì để vài trăm niên sau có giá hử.
HỘc hộc , học máu thì có. Đồ kinh doanh cò con tôm tép thì về bán trà đá vĩa hè đi.
Anonymous
Road End said... [fo: color="#FF9966"](265)[/fo]
Con nài càng ngu nữa. Đập đá bằng tai (hands) có nguyhiểm như nài không:
[img=http://farm3.anhso.net/upload/20110703/19/o/anhso-193952_1.gif]
Cưa bom thì khảnăng chết 50/50. Còn không cưa thì chết chắc 100.
Đây gọi là Chiếnlược Thốngtrị trong kinhzoanh.
Sất
Anh Chân Zòi em iêu nông cạn lắm.
Phải xác định cung-cầu thị trường trước đã ròi hãi đầu tư máy móc gì chứ.
Chả dụ thị trường chỗ chị Thi cồi cung đang vượt cầu (đẽ lắm vì xây dựng đang die) thì anh chân Zòi có cho không giàn máy chị Thi cồi cũng lỗ mẹ tiền nhân công vận hành nếu tháng chả bán được tấn nầu.
Quan tâm hiện thời của chị Thi cồi là máy móc, quản lý nhưng sâu xa vưỡn là có kiếm được xèng hai không. Nhớ chưa!
bichdang65
Thôi em tâm sự riêng zới em Thi nếu em thi cần. Hehe. Nói chiện toàn các chiên za siêu nhân em xin thua. dcm
Cô Cấn
Túm lại khai thác đá XD là việc dễ làm khó bán. Nếu chị TT cần tìm hiểu về việc này chị sang ngã tư Như Quỳnh cỏn có thể chỉ cho khoảng vài trăm mỏ làm ăn có lời, đến tận nơi mà khảo sát. Thiết bị và tổ chức SX không bao giờ được nghe bọn bán máy.
Road End
Đcm con Sất óc quất!
Nhẽ em Thi chả nghĩ mẹ gì khi đầu tư GPKT cùng dàn máy mảy chắc?
Anonymous
Nài thì gao bán mỏ đá 15 hécta já 32 tỷ tại Lương Sơn.
Road End
Zì ơi em chẻ gại!
Em hiểu gồi.
Zì đổ cứt nữa đi!Zì đổ nhiều vầu,cho tràn mẹ sang mõm con Sất nữa nhá!
bichdang65
Phải xác định cung-cầu thị trường trước đã ròi hãi đầu tư máy móc gì chứ.@ Sất.
...
Con Lồn nài lãi nhãi hoài. Em THi bẩu mần dây chuyền sản xuất đá xây dựng rùi còn gì.
Đù má người ta nghiên cứu thị trường thì phải nghiên cứu trước khi xuống xiền mua mỏ, mua dái.
Mua rùi thì đương nhiên là đã thăm dò thị trường rùi.
Có ngu như ô mới mang cụt tiền mua mỏ lo giấy mà đéo biết gì.
Road End
Em mà sáp tới vầu nớp anh Lý thì khối thằng cắn buồi cho em!he he he
Sất
Con Road End,
Em Thi đã đưa thông tìn mẹ gì về dự án nài đâu, nên toàn thông tin giả định để cãi nhao với anh Chân Zòi đấy chứ.
Anh muốn chứng minh gằng mái móc thực ra không phải là vướn đề quyết định có lời hai không trong dự án nài.
Hiểu chưa con gẳm?
Road End
Giờ em dí buồi vầu cãi ví cacc nữa!
Anonymous
Cách nai tầm 3 niên một mỏ đá zăm/mười hécta vùng Bắc Kỳ Chó já tầm vài tỷ là max. Đcm jờ nó tăng mẹ mấy lần thì bán đi chứ để làm jì hehe hả em Thi Cồi.
Bán đi đầutư cho nhiđồng Thoát Lừa gòi cưới một Tai Lông. Sau đó đón momi qua chứ có jì fải xoắn loănxoăn.
Anonymous
Thựcga bàn chiện mỏ đá em Thi Cồi cho vuôi thôi chứ em ý có đưa sốliệu nầu đầu mà tưvấn hehe. Tómlại là đời vưỡn mềngmàng như đã
bichdang65
Anh nói với con Sất nếu đầu tư giàn máy xay đá nếu có kinh nghiệm thì có thể giảm khấu hao từ 30 năm xuống còn năm năm.
Riêng máy xay đá thì cứ chọn Hàm dập, cối xoay Nga, còn giàn khung thì tự mần theo catolo.
Giảm tới 70% giá của bọn tư bản mà phụ tùng thay thế lại rẻ. Nếu chỉ sử dụng vài trăm khối trên ngày.
Nếu tăng sản lượng thì lắp thêm 1, 2 trạm nghiền nữa. Đ1o là kinh nghiệm , biết chửa. Đù má thầy bói mù mà cứ phán linh tinh.
Unknown
Địt bẹ con Sất cồng #268 phán kiểu thày bói xem voi mà quả quyết như đúng rồi. Cô biết lồn gì về sự nghiệp, con người bà Thi mà ông ổng ông ổng om nhà om quán? Bà Thi chả đầu tư cái bòi gì mà bả u mê đầu ra sất cả.
Cư ly vận chuyển không quan trọng bằng nguồn vật liệu, vì có phải đá nào cũng làm được VLXD đéo đâu, chưa kể quy hoạch ngành, cảnh quan môi trường các cái.
Sir Trương Duy Chân Zòi tự lên lên em yêu. ĐM học thật lòi mắt còn cắn cứt nữa là học ảo đcmncm.
Anonymous
bichdang65 said... [fo: color="#FF9966"](280)[/fo]
[fo: size="5" face="" color="#FF0000"]nếu có kinh nghiệm thì có thể giảm khấu hao từ 30 năm xuống còn năm năm[/fo]
Khấuhao nhanh chưa chắc đã tốt con mặt buồi ạ, nhiều khi còn khiến các cô vỡ mồm. Đcm tưzuy kinhtế con nài có vướnđề nặngnề gòi. Bỏ quốczoanh ga ngoài đi con điên.
OanhOanh
[fo: color="#663366"]Zì iêu, mọi người bàn các vướn đề iem chả biết giề để tơn hớt cả, buồn quá đi, mà em idol anh Pín thế mà Pín bơ iem nhỉ :(
[/fo]
pín
Oanh oanh nàng hỡi nhắn nhủ gì anh thế?
bichdang65
Riêng em Thi cứ khảo sát lượng tiêu thụ cở bao nhiêu khối/ ngày. Anh tư vấn cho dây chuyền. Bảo đảm rẻ 1/4 giá thị trường mà phù hợp gần như tuyết đối.
Từ đó tha hồ mà cạnh tranh giá với thị trường, có thể lấy tiền đó bù cho giá trị vận chuyển thêm nếu có. Hoặc tăng giá trị khuyến mãi thì mới thắng được.
Anonymous
bichdang65 said... [fo: color="#FF9966"](285)[/fo] [im]https://lh4.googleusercontent.com/-gyMqgu0Zf8I/T4pj5yj47OI/AAAAAAAAAPE/Dzt6s4gAIaI/s40/vip03.jpg[/im] [im]https://lh5.googleusercontent.com/-zyR_YwXSzb8/T40WZ86AcDI/AAAAAAAAASQ/fO_D86e8vAs/s68/daibang.gif[/im] [im]https://lh6.googleusercontent.com/-Y-5j3JhrT6c/ULC0nFypu2I/AAAAAAAACP0/8K5XInSZZjs/s68/salong.gif[/im]
[fo: size="5" face="" color="#FF0000"] Riêng em Thi cứ khảo sát lượng tiêu thụ cở bao nhiêu khối/ ngày.[/fo]
Chết cười cuốicùng em yêu cũng đã nhiền ga vướnđề. Quả không fícông Zì chưởi đcm. Con Sất đâu vầu khen em yêu fát nầu.
Unknown
Chị thithi liên hệ :laodohoi1972@gmai.com.
OanhOanh
[fo: color="#993399"]Từ hôm sn quán. em mới vào chầu và khoe luôn là idol anh Pín thế mà Pín bơ iem chả chầu mừng gì cả còn giề :([/fo]
bichdang65
Riêng máy xay đá nhiều con xếp quốc doanh mua giàn khung tận âu mỹ chở zìa, cõng đủ các loại thuế, cước.
Trong khi đó ở lừa chỉ cần hàn mấy cây sắc I với mấy miếng tôn.
Bỏn thì chỉ nghĩ tăng chênh lệch chứ cần buồi gì hiệu quả.
Unknown
Theo quy hoạch ngành VLXD BKC thì đồng bằng có 4 vùng NVL đá XD chính, gồm: Chí Linh (Hải Dương chó), Ba Vì (Nụi chó), Tam Đảo (phía sau sân Gốp, thuộc địa phận Bình Xuyên huyện), và Kiến An (Phồng chó).
Địt bẹ, xa 50 cây duối cũng phải vận chiển, ở đó mà chê xa.
Sất
Há há,
Anh Chân Zòi lại đòi khối lượng tiêu thụ trên ngài rồi ah?
He hé, nếu đéo có thông số đó anh tư vấn máy được không?
Sất
Anh Chân Zòi cồng 289,
Đó là cách làm quốc zoanh nhà anh gồi. Không quan tâm tới lợi nhuận nói làm đéo.
Máy móc zì cũng phải đầu tư dựa trên sản lượng khai thác thôi, đúng hem?
Sất
Anh Zòi cồng 289 nữa,
Zàn máy giá 100 trẹo Tơn cũng đéo sợ nếu sản lượng đủ nhớn, nhớ chưa?
Vướn đề phải xác định được sản lượng hòa vốn, giá bán hòa vốn.
Sất
Chị Thi lúc nầu vầu đọc cái link nài xem sâu nhế:
http://nguyenvanphu.blogspot.com/2013/05/nuoc-o-raroi-tam-ly-con-nguoi-thuong.html
Thôi, tôi đi ngáo!
Mít
Mang Vợ cho Quan ông tỉn à? hố hố Lên dzựt mi-cờ-rô chi bộ cái.
Thôi thì mỗi người có một cách tiến thân. However, trước khi làm chiện đó có vài điều các VS nên nhớ kỹ:
- Khi vui Chó có thể lờ tít mẹ đi, dưng khi buồn/xỉn/có gái khác nó lại lôi mẹ ra để kể lể lè nhè. Cho dù chuyện đó (financial/social/employment gain) nó là người hưởng lợi trực tiếp từ sức lao động của VS. Các VS sẽ cãi thế nào, phân bua thế nào đây?
- Các VS có chắc là Quan ông sẽ là người kín đáo? Đèo mẹ, gặp thằng khốn khiếp (mà phải khốn khiếp lắm mới địt vợ nhân viên dưới quyền mình), bragging cho các đệ nó trong một con nhậu túy lúy, rùi cả lũ truyền miệng nhau ...hehe Chưa kể nếu Quan bà biết, uôi thuôi có thể bị thanh bại danh liệt chứ đéo đùa được.
Dững việc làm dư này, điếu phải dư ăn miếng thịt chó, xong rùi ỉa phẹt cái là nhẹ bụng. Nhất là trong một môi trường như xứ Lừa.
Nhân tiện nói luôn, Tai Nạn lớn nhất trong đời con Thuồng Luồng đéo phải vì nó tần ngần tiếc 2 tháng lương, mà là Papa nó đã ngỏm củ tỏi quá sớm. Thế thoai.
Giả mi-cờ-rô, đi uýnh phứn mới kẻ chưn mài cái hố hố
Unknown
Ai vừa nói tui ko nhắc đến thứ quan trọng nhất là thị trường. Quả thật cái nài tui hơi khó nói .
Hồi xưa tất cả các mỏ đều đc nhà nc cấp phép khai thác 3-5 năm , thủ tục đơn giản, khai thác kiểugì bán kiểu jì cũng có lãi. Vì thời gian cấp ngắn nên hầu hết đều ko đầu tư bài bản và chủ yếu để phục vụ một công trình gần đó đã đc nhắm trước,thừa đâu mới bán ngoài chả bao giờ phải quan tâm đến thị trường
Bai jờ thì khác.
Trong khi bắt buộc fải làm lại thủ tục xin mỏ từ đầu, dài hạn, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, thì cùng lúc đó ngành xd đang im ắng, những công trình dự là khách hàng của mình đang hoãn lại vô thời hạn, hoặc mần nhỏ giọt. giờ chủ yếu phục vụ nhưng khách hàng nhỏ lẻ, vài trạm trộn, dân... sản lượng tất nhiên ko nhiều và ko dự được
Các tui cân nhắc là có nên đầu tư hai ko ? và nếu đầu tư ( chủ yếu là để giữ mỏ) thì là bi nhiêu?
Vậy tui mới cần nguwòi có kinh nghiệm trong lãnh vực nài
Bai giờ cứ cholà tui bắt đào từ con số 0 đi. Ngoài cái mỏ tui chả có mẹ jì nữa chả hạn. Tui fải bắt đào từ đao, như thế nào, và bi nhiêu... chứ bẩu tui cung cấp số liệu thì tui lái đao ga mà cung cấp ?
bichdang65
Zàn máy giá 100 trẹo Tơn cũng đéo sợ nếu sản lượng đủ nhớn, nhớ chưa?@ Sất.
.......
Đèo mẹ cùng công suất mà tiền thì gấp chục lần. Như hai cái xe tacxi cô so sánh như lồn í. Chứ tỷ lệ thuận theo sản lượng thì nói gì nữa.
Chị Bương Cảnhsátviên
Em Thi Còi yêu ơi chị hôn em cái nầu.
[img=http://2.bp.blogspot.com/-NbQqZRjPXXE/Tce8ghMawlI/AAAAAAAAD-o/dLvt-s1YezE/s1600/Wallpaper%2Bof%2BBaby%2BKiss.jpg]
Lý Toét
Chết cười mới bọn Bựa,
Theo Zì (246), bỏ vốn vầu KD phải giả nhời 3 câu hỏi
1. Làm đéo gì
2. Làm thế đéo lào
3. Làm làm đéo gì (ý nói tiêu thụ)
Theo lối em Thi trình bày, em ý đã xong (1) và (3), chỉ còn Thiết bị + Công nghệ + Nhân sự là cần phải hỏi. (Xèng nhẽ chả thiếu). Rõ ràng đây là một dự án, cần phải có tư vấn chuyên nghiệp. Con tư vấn ấy nó sẽ:
1. Thiết kế mỏ đá XD bao gồm cả Quy hoạch. Cái này không đùa, phải có hồ sơ trữ lượng để thiết kế các giai đoạn khai thác. Cái này mà không có nghề tương lai sẽ kéo theo chi phí lớn lao về nhiên liệu, nhân công và bảo hộ.
2. Nhân lực, có 2 nhóm: Khoan bắn mìn và cơ khí xúc chuyển
Thợ khoan bắn mìn đòi hỏi cập nhật chứng chỉ hành nghề mỗi 6 tháng
Cơ khí có: Hàm nhai, Cối nghiền, Băng tải
Xe xúc, Xe tự đổ. Ngoài ra cần xe ủi để bóc tầng phủ, san kho bãi thương phẩm
Nhóm khác như gián tiếp, thủ kho, bảo vệ giống như các chỗ khác. Riêng thủ kho (thuốc nổ) cũng phải lấy chứng chỉ như thợ khoan bắn nhưng thời gian dài hơn.
Note: đá đập thủ công có thể rẻ hơn xay máy nhưng không bảo đảm kỹ thuật. Áp dụng cho nguồn đá phân tán như đá bù côi, hoặc công trình giao thông cấp thấp. Sản phẩm này gọi là đá đẽo.
hangoc
Iêm trồi lên bỡ ngỡ dại khờ đơi đkm.
Iêm tiếp tục phục vụ chị Mít cà li ha ha ha.
Mít ơi iêm tặng chị thơ
Đêm nai chúc chị nằm mơ dập dềnh
Uốn lưng đón những cú tềnh
Sáng ra phấn khởi đón bềnh mênh lên
Khà khà.
hangoc
Đương bài tai nạn, hic, iêm kể cacc nghe chiện chiều nai iêm gặp một tai nạn kinh lắm cơ. đkm nạn nhân nằm bẹp rúm, đầu nát bét óc phòi mẹ ra, bộ đồ lòng tràn ra khỏi ổ bụng.
Vậy mà đéo có ai thèm úp cho tấm chiếu, mà cũng đéo ai quan tâm cứ lướt xe ào ào qua, đkm bọn vô tâm quá thể. mỗi mình iêm đơi đứng bên vệ đường nhiền ngắm và suy nghĩ, thế có nhân văn không cơ chứ.
hangoc
À iêm phải báo cáo rõ đkm, nạn nhân là một ông khủng long mõm nhọn đuôi dài he he. Ông nài chắc chại qua đường đêm hôm bị xa cộ nó cán, đkm iêm cứ đứng vệ đường ngắm nhìn rồi buồi nguồi so sánh với phận thàng người, thế có duy tình không cơ chứ lị đkm.
hangoc
Mít ơi iêm lại làm thơ
Sáng ra chị sẽ bất ngờ gặp Tai
Thàng Tai có cái kèn dài
Nó đè lấy chị nhét khoai vào lò
Đến khi chị tỉnh cơn mơ
Chị lại lẩm bẩm đờ mờ thàng Tai
Ha ha ha, đkm iêm mần thơ mất dạy tài quá thể đkm.
hangoc
Có ai còn thức khuya không đkm.
iêm mới mò về đến nhà, he he, dạo nài cống rãnh nhiều hàng quá đkm, cứ phải móc đến tối. Đời nhọc nhằn như ông trâu đkm.
snow snow
[fo: size="6" color="#009900"]quán mình nhẽ đéo ai om chứng nên chả thái bàn nhẻ!
máimóc em thích gất, zưng mái ngành đá thì chiệu!
thôi thì em nại post ảnh ngườiiêu em hehe![/fo][fo: size="6" color="#009900"]
0000
[img=http://photo.depvd.com/13/058/03/ph_Y2jKnN3oek_eeJsXBP6_no.jpg]
1111
[img=http://photo.depvd.com/13/064/16/ph_Qasjt4ziZL_8VJSpAG8_no.jpg]
222
[img=http://photo.depvd.com/13/068/20/ph_o1SJotZgie_LTxsmfxg_no.jpg]
333
em nài thì đéo fải hehe (mẹ cái thằng chụp cái ảnh nhiền Lừa đéo chiệu hehe)
[img=http://photo.depvd.com/13/092/07/ph_o1SJotZgie_REComdZM_no.jpg]
444
to nhẻ hehe
[img=http://photo.depvd.com/13/146/06/ph_q3wVSHHMVu_1v7vqEXM_no.jpg]
555
[img=http://photo.depvd.com/13/076/07/ph_o1SJotZgie_y0ApVS1O_no.jpg]
666
nhiền thậtthà
[img=http://photo.depvd.com/13/064/19/ph_BsGmlwc5ZL_XRlg69OP_no.jpg]
777
côngnhận nămnai zámkhảo có conmắt tinhđời fết
[img=http://photo.depvd.com/13/085/16/ph_lNgZSnqXz8_FFiIK7ec_no.jpg]
888
[img=http://photo.depvd.com/13/085/16/ph_lNgZSnqXz8_R5s2I1mR_no.jpg]
999
[img=http://photo.depvd.com/13/064/23/ph_a133KgRdk8_GMncvN3D_no.jpg]
thôi em cút đai
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/02/01/rac2jpg1359684142.jpg]
[/fo]
hangoc
ĐKM ngồi móc công buổi chiều mà iêm cwstucs tắc mần thơ he he, cũng được đôi ba bài tmt. Tuyền bài phục vụ chị Mít, thế nài mà chị cứ lơ tăng tít không chưởi iêm thì phí công iêm quá đkm. Chị là chị cứ lờ lớ lơ iêm , hic, tủi bỏ mẹ nó thân.
hangoc
ĐKM anh Pín nói chiện dâng vợ cho sếp à? Anh có thấy như vại là vô đạo lắm không?
Anh hãy đặt anh vầu hoàn cảnh bị vợ nó dâng anh lên con sếp của vợ, anh có thấy tủi thân không đkm.
ha ha ha.
hangoc
Còn về cơ quan nhà nước thì iêm không như anh Hoàng, iêm là iêm cứ khuyên cacc có điều kiện cứ đu đeo rồi tiềm cách chui sâu leo cao. Vấn đề là tiền đkm, cacc làm nn hay tư nhân thì đkm cũng là vì tiền; nếu cacc đã thấu hiểu chân tơ kẽ tóc bản chất chế độ iu việt của ta thì đkm cacc mần nhà nước sẽ khỏe re và phất to.
Tất diên nếu cacc nông nổi nghĩ rằng mình hiểu sâu sắc nhưng tính mình cương trực he he, nên mình không thể đi con đường sai trái với lương tâm của cacc thì chân chọng chia buồn. Làm tư nhân thì đkm cũng đéo cần lương tâm, cacc cần lương tháng.
tmt.
Unknown
Mụ Ốc làm cho tôi bài thơ đi. Dkm mềnh màng, mềnh màng là.
hangoc
Em ước gì con vợ em nó sắp lên trưởng phòng, nó lập miu dâng em lên cho chị TGĐ phốp pháp của nó thì em cũng cam lòng, coi như là hi sinh vì sự nghiệp của vợ thôi, cao cả cũng he he.
snow snow
[fo: size="6" color="#006600"]đọc bàibáo nácải xong chỉ thốtnên đc 1 cao: "địtmẹ Lừa"
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/zing-2.jpg]
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c2-5.jpg]
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c5-2.jpg]
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c4-3.jpg]
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c7-2.jpg][img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c9-2.jpg]
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/28/c1-6.jpg]
bonus thêm cho nó sinhđộng
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/09/11/bdhh.jpg]
[img=http://l.f1.img.vnexpress.net/2010/03/22/congvinh-1269190800.jpg]
[/fo]
hangoc
Chủn ơi iêm tặng anh thơ
Phó phòng chức nhớn bất ngờ anh lên
Về nhà anh hỏi vợ liền
"Sếp anh nó có làm phiền em không?"
hahaha
Unknown
Haha, thành mụ Ốc nha. Làm ăn suôn sẻ.
VietTin
[si="6"][co="#0099FF"]Chị Thi Còi: Việc khó nhất là có giấy phép khai thác và đầu ra, nếu chị đã làm được, theo tôi chị có thể thực hiện các công việc tiếp theo như sau:
- Nếu muốn giữ mỏ mà chưa tiện đầu tư thiết bị thì chị hoàn toàn có thể thuê mướn. Tôi thấy có nhiều người thuê máy nghiền đá, chủ máy họ tự bảo trì máy và tổ chức các công đoạn sản xuất từ khi đá đổ vào cối đến thành phẩm. Quan sát họ làm mình tích lũy kinh nghiệm khi đủ điều kiện.
- Nếu sắm thiết bị khai thác thì chị chỉ nên sắm máy cuốc. Khoảng 1-2 chiếc gàu 0.7m3, hiệu HYUNDAI là được vì đây là khâu dễ thu hồi vốn nhất. Còn vận chuyển từ hầm lên cối, chị cũng có thể thuê chở.
- Cô RoadEnd: Thực ra, dù có máy xay, thì các mỏ đá vẫn thuê người đập đá bằng tay. Sản phẩm là đá 4x6. Dân xây dựng và cầu đường rất thích loại đá đập tay này. [/co][/si]
VietTin
snow snow
[fo: size="6"]chết-mẹ-cười với ýkiến anh Ốc hiếnzâng cho sựnghiệp của vợ kakaka
[img=http://onebigphoto.com/uploads/2013/05/sahara-desert-fox.jpg]
[/fo]
hangoc
He he, một khi thàng đờn ông đã sẵn sàng dâng vện cho sếp vì hoạn lộ (nói chung là tiền cho nhanh) thì đkm con đàn bà cũng đéo nên lăn tăn gì hết, bởi bản thân thàng mặt lưng chồng kia cũng đéo làm gì cho đời, cũng phọt phẹt thôi đkm, vậy thì nghĩ cho nó làm cặc gì đkm; hỡi các chị em, cứ tận hưởng thàng sếp đê, đkm các chị cứ Kang nam xì tai thàng sếp cho em, đkm kinh buồi gì.
hangoc
Thôi đkm em ngủ, bam một mình như thằng ngẫn, xin lỗi anh Tế úc nhợn.
hangoc
Anh Hoàng, chúc anh ngủ ngon...
Le Cong Luan
pín
Oanh oanh nàng hỡi anh xin lỗi đéo đón tiếp em, chắc chữ em bé quá anh nhìn không ra, em ụp vái vào mặt lũ bần nông ở đây là anh ưng, thẽ thọt mà chi he he he
Le Cong Luan
Unknown
Chào CACC, chào anh Tế. Lâu rồi không ghé qua. Chúc mọi người ngủ ngon.
Tôi lại chại đơi.
Bali
Vụ dâng vợ dâng chồng, Bali lại trồi lên có nhời với toàn thể nhân loại như sau:
Vốn Bali thực sự quen bọn bạn..trong sáng, nghĩa là cho vợ chồng cặp kè với bạn mình, nếu thích. hông có đổi chác tiền quyền gì. Ba bốn bên đều vui vẻ. Đàng nào tình yêu và tình bạn của chúng cũng đạt đến trình vô ưu rồi, chơi những thứ đó được.
Ti diên nếu đổi chác gì, Bali hông phản đối cũng chả tán thành, đó là chuyện của 3 người.
Cũng dư chị Mít, Bali có ý kiến nhỏ rằng cái giống Lừa nó tệ bạc, ngu dốt và tráo trở lắm. Chuyện của 3 người, xong là xong. Nhưng lắm thằng đi rêu rao ờ tao ngủ với con đó. Tao đạp lên danh dự vợ chồng nó. Bla bla. Chúng có cần quan tâm đéo đâu, mọi contract đều cần được các bên tôn trọng. Nói thế, hông phải để dọa người phụ nữ trong cuộc. Mà để nói rằng, Lừa cứ tưởng mình đã nhớn, đã ra sân chơi những trò lớn, nhưng thực ra cái Tâm cái Tầm nó còn non lẩy bẩy.
Lừa đéo có đẳng cấp chơi nhường tình đâu các anh chị ạ. Tôi biết.
hangoc
Anh Xuân lông hồng có vẻ ngoan hiền đới đkm, biết chào hỏi anh Tế ngẫn bạn tôi thế là khá, khá lắm tiên nhân anh.
Cơ mà anh bam 2 nhát ấy đkm nhạt quá, đéo khá đéo khá.
Lần sau đề nghị anh sau khi chào hỏi anh Tế ngẫn xong thì phải chọn một thằng bựa nào đó rồi chửi bới, khích bác, dè bỉu, búng dái, thậm chí đòi hôn nó, ọe, như thế nó mới ấn tượng.
Mà chớ có dây với vàng son nhé đkm, bỏn ở quán nài tuyền nặc nô không đới đkm, anh dây vào là ăn cám ăn cứt ăn đủ thứ chất thải ngai và luôn. Ở đơi cũng có thói chó bầy nữa, dã 1 thàng cắn anh thì đkm 1 đàn nhải xổ vào luôn, kinh lám kinh lám, dặc biệt bọn bần nông chốc mép, thấy ai động đến VS là chúng đkm ngoạc mõm nhe răng ra, kinh kinh là.
hangoc
Em nói vậy có bần nông nào chưa hiểu không đkm.
Khoai
[si="6"]Đùmá cô Hai nhicôlai thốitai cồng #200 đúng gòi đó, anh khen.
Nhưngmà cô để vịtrí cồng ngu lắm, anh đùmá cô.[/si]
hangoc
Làm thơ đú đởn tặng Mít yêu
Chúc chị hôm nai được phịc nhiều
Thàng Tây rã rời run lẩy bẩy
Riêng chị xong xuôi vẫn yêu kiều
Kha kha kha, đkm like like like đê cacc.
hangoc
Còng của chi Hai để chỗ đéo nào cũng gực gỡ gực gỡ dkm, cần đéo gì biết cuối trang hay đầu hay giữa trang hở anh Khoai.
ĐKM chỉ những cồng bam vô nghĩa lí cho đời như iêm he he mới cần tìm vị trí trang trọng để tọa câu like thôi đkm.
Chị Hai Hoàng đéo cần quẳng cấu vẫn thu xèng qua lốc đới thôi, đó gọi là bản lĩnh và cái chất, cái trình.
Thôi đkm đi ăn sáng, đéo biết hốc gì cho ngon, đá tĩ cháo lòng tiết canh xem sao đkm, tối nay lại quặn bụng ỉa chảy vầu nhà anh Phà giò hà hà.
Khoai
[si="6"]Cô Ốc nói fải.
Chẳngqua anh họctập cô Hai, khen xong gòi kiếm cái khác chê cho nó cânbằng.[/si]
Khoai
[si="6"]Ừa thôi con Ốc fắn đi, mai gặp.
Anh cũng tranhthủ mần gói xôi.[/si]
snow snow
cacc hốc nhiều thịtcá quá nại đéo chiệu vậnđộng bẩu sao nại hết zâm công đến zâm nọan!
Zư iêm đang ở ngoài đồng, em cày một núc bùhôi tứa ga, khoẻ như ôngvoi cacc ạ, kèn núcnầu cũng khủng đúng nghĩađen hehe!
Bớt thịtcá biaziệu đi nghe cacc, để tiền mần từthiện hehehe
Daddy
Cô Ôc 326
Em đồng ý với anh ốc tinh hoa nhưng em chữa lại là chỉ có một hai con nặc nô thôi anh ạ, sang đến trời tây rồi nhưng cái máu nặng nô húng chó ti tiện nó ăn chặt vào não rồi, hở ra là văng lồn buồi bất kể đúng sai.
Chuyện về bầy chó đàn thì anh ốc nói đúng, em bị chúng đớp cứt em ỉa mấy lần không kịp chạy òi, một đàn chó luôn nhao nhao vào ăng ẳng ra vẻ bênh Vs, dcm chết cười.
anh 3Khía
Chết cười với con Lừa Già. Hóng như chó hóng tát ao nhẻ
Daddy
vâng anh 3 chim bị khía, tôi hóng gần bằng anh hóng đít tôi ạ kha kha kha.
Duc Duy
Anh Thi nên dựa vào linh cảm và sự dũng cảm của anh để quyết định có xuống tay tiếp không. AHTT đã nói đại ý là " tình hình này cứt đéo có mà cắn". Tuy nhiên, dũng cảm đó là khi biết sẽ thất bại trước khi bắt đầu làm gì đó nhưng dù vậy vẫn bắt đầu thực hiện và theo đuổi việc đó tới cùng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hiếm khi thắng, nhưng đôi khi lại đạt thành công lớn. Giống quất con đề thôi mà!
anh 3Khía
Ấm ức quá cơ. hehe. Thôi di cắnsáng bú cafe rít thuốclào đi cho đời bớt lầmthan.
Duc Duy
À, em hỏi thằng gúc gồ về dũng cảm đây anh Thi:
Lại nghĩ đến một đoạn hội thoại giữa luật sư Atticus và con trai trong câu chuyện "Giết con chim nhại" của Harper Lee:
"-- Chúng ta sẽ thắng chứ?"
"-- Không, con yêu ạ."
"-- Vậy tại sao?"
"-- Đơn giản bởi vì… cho dù chúng ta có thất bại từ 100 năm trước khi chúng ta bắt đầu thì đó cũng không phải là lý do để chúng ta không cố thắng. Bố muốn con thấy lòng can đảm thực sự là gì, thay vì có ý nghĩ rằng can đảm là người đàn ông với khẩu súng trong tay. Đó là khi con biết con sẽ thất bại trước khi con bắt đầu nhưng dù vậy con vẫn bắt đầu và con theo đuổi nó tới cùng dù có chuyện gì xảy ra. Con hiếm khi thắng, nhưng đôi khi con cũng thắng."
bichdang65
Cô RoadEnd: Thực ra, dù có máy xay, thì các mỏ đá vẫn thuê người đập đá bằng tay. Sản phẩm là đá 4x6. Dân xây dựng và cầu đường rất thích loại đá đập tay này.
.........
Cầu đường bây giờ cần đá 4*6 này làm lồn gì hử con kia.
Tintin
Haiz, dcm xàbông của chị Thi đéo biết cắn thế nào, tôi đọc cồng chị Thi còi ở trang trước (191) tôi cứ nghĩ chị đã có thị trường đầu ra nhẽ ổn, việc còn lại là nhờ Zì tư vấn để tối iu hóa SX và tối thiểu hóa chi phí, nhưng đọc cồng 296 thì tôi thấy chị vẫn chưa có cái mả mẹ gì hết(thị trường, nhân công, máy móc, quản lý...), đầu tư những thứ này ối xèng & thời gian trong khi chưa biết hiệu quả 1-2 hay 20 năm nữa chị thu hồi vốn trong thời buổi hiện nai, cả con Sất và emiu chân dòi cũng không sai, chỉ là chưa rõ thôi.
Vote chị đi học fmba của Zì rồi về có quyết định đầu tư hay không cũng chưa muộn, ha ha.
Lớp học rất đông vui sôi nổi, đặc biệt có các anh Toét siunhưn, Sất, Zèn ...(thiếu anh nào cho tui xin lỗi nha, hehe), chỉ tiếc thiếu con LíLươn, có con này vào nổ nữa nhẽ là 1 perfect class
bichdang65
Khấuhao nhanh chưa chắc đã tốt con mặt buồi ạ, nhiều khi còn khiến các cô vỡ mồm. Đcm tưzuy kinhtế con nài có vướnđề nặngnề gòi. Bỏ quốczoanh ga ngoài đi con điên.@ Zì.
.........
Í anh nói là nếu cùng giá trị khấu hao , mua máy kiểu anh tư vấn sẽ giảm đi 25 năm. Chứ đéo phải tăng giá trị khấu hao cho nó nhanh.
Cũng có nghĩa đầu tư cùng một công suất dây chuyền, nếu biết lựa chọn thì thu hồi vốn thiết bị đó nhanh hơn thiết bị khác nhiều lần.
Địt mẹ ở Lừa hổng tính chụp dựt khi bỏ tiền túi, tiền vay ra đầu tư, mà tính cho dài hơi thì bốc cứt.
Hôm nay Zì còn dạy anh O tròn như quả trứng gà. Ô thì đội mũ như là Zì ư.
leloi
Anh Chân Dòi em yêu, anh là con người cởi mở, nhiệt tình, hào sảng, có chút kinh nghiệm chuyên môn… nhưng ĐCM anh sa lông lắm anh cứ đi vào các chi tiết làm cái lồn gì thế. Thai đổi cách tiếp cận vấn đề là cái mà anh phải làm chứ không phải lao vào húc như trâu húc mả như thế.
Anh được con Zì quan tâm, iu ái nhất chửi anh nhiều nhất, khóa mõm nhiều nhất he he… và theo tôi nghĩ lẽ ra anh phải là người học hỏi được nhiều nhất ở quán Bựa chứ.
Vấn đề ở các DNNN là chúng làm ĐTDA aha chủ yếu là làm sao DA được duyệt đưa vào đầu tư để còn chấm mút. Chứ DA khả thi và DAĐT khi triển khai thực tế là 1 trời 1 vực ĐCM. Tôi đang mắc kẹt ở cái DA lìu tìu 5 năm nai rồi đây.
Sất
Lại có con Đực Duy khuyên chị Thi cồi dũng cảm xuống xèng mới chít cười nữa kìa, có phải đánh Mẽo theo lời kêu gọi của ông cụ đéo đâu, đây là kiếm xèng!
Tinh thần đốt chái cả dãi trường sơn cũng chơi đó hả?
Miumiu
Tuy nhiên, dũng cảm đó là khi biết sẽ thất bại trước khi bắt đầu làm gì đó nhưng dù vậy vẫn bắt đầu thực hiện và theo đuổi việc đó tới cùng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hiếm khi thắng, nhưng đôi khi lại đạt thành công lớn. Giống quất con đề thôi mà!
...............
@ Sất
Miu đọc còm of cô Duy Đực thì lại thấy khác, cổ đang can chị Thi đó chớ
Unknown
Đcm cô Háng ộc bam khiếp nhẻ, thật sứng đáng ví Vép xanh, toai Gato mí cô quá đi.
@Lừa già: Cái gì ko chấp nhận được thì bỏ qua đi đừng quan tâm đến nữa, nhay đi nhay lại làm đéo gì hở cô.
Miumiu
Nếu muốn giữ mỏ mà chưa tiện đầu tư thiết bị thì chị hoàn toàn có thể thuê mướn. Tôi thấy có nhiều người thuê máy nghiền đá, chủ máy họ tự bảo trì máy và tổ chức các công đoạn sản xuất từ khi đá đổ vào cối đến thành phẩm. Quan sát họ làm mình tích lũy kinh nghiệm khi đủ điều kiện
....................
Nhất trí với ý kiến của Viet Tin.
Như còm tieu thithi said... (296) chị Thi đã tự nhận định được thị trường đầu ra of mình rồi đó thôi:
“cùng lúc đó ngành xd đang im ắng, những công trình dự là khách hàng của mình đang hoãn lại vô thời hạn, hoặc mần nhỏ giọt. giờ chủ yếu phục vụ nhưng khách hàng nhỏ lẻ, vài trạm trộn, dân…..”
Thị trường đầu ra hầu như ko có or rất hẹp, đầu tư khai thác lúc này đồng nghĩa với ko bán được hàng hoặc bán được chút đỉnh, chắc chị ko muốn khai thác lên rồi ngồi nhìn cả bãi đá nằm im?
Miu ko muốn làm nhụt ý chí kinh doanh of chị, nhưng từ qua nay thấy ý kiến of Zì, em Tả & Sất rất sát thực, chị Thi tham khảo & cân nhắc
Việc bây h là đăng ký 1 khóa MBA đã, rùi mình tính tiếp. Chân thành đấy ạ!
VietTin
[si="6"][co="#FF0000"] Đá 4x6 làm đường đây[/co][/si]
[im]http://gtvthatinh.gov.vn/images/news/IMG00443-20120711-0917.jpg[/im]
VietTin
Mít
Chết mẹ nó cười mất, hình ảnh Người Mẽo xấu xí đang được thay bằng Người Tào xấu xí ở bên Tây rồi Hua-ra hố hố
Có VS nào đang ở gần Louvre làm ơn ra check xem có phải bỏn có bảng bằng tiếng Tào cấm đái bậy ỉa bậy hông? Và chỉ tiếng Tào thôi nha.
“There’s a lot of this kind of uncivilized behavior out there,” said Zhang. “Take for example the sign outside the Louvre Museum only in Chinese characters that forbids people from urinating or defecating wherever they want.”
Mít
Đang ồn ào vì một thằng oắt con 15t Tào nhơn bần nông đã vẽ bậy lên một hình mấy ngàn năm tuổi ở Ai cập.
[img=http://qzprod.files.wordpress.com/2013/05/egypt.jpg?w=690&h=459]
Unknown
Chi ThiThi mỏ đá của chị xin giấy phép khai thác 30 năm tức là mỏ lớn rồi. Các công đoạn về giấy tờ thủ tục pháp lý về mỏ em không đề cập đến. Mỏ lớn đương nhiên phải nghĩ đến sản xuất lớn chứ không thể nghĩ làm cò con thủ công được.
Sản xuất lớn phải đầu tư lớn. Chi đang băn khoăn về đầu tư thiết bị máy móc?
Danh mục thiết bị đầu tư cho một mỏ đá phải có những thứ sau:
1- Máy khoan + máy nén khí. Có hai loại đang sử dụng thông dụng hiện nay trên các công trường khai thác đá với vốn đầu tư ít mà hiệu quả cao. Loại này trên thị trường bán đầy
* Máy khoan BMK( Kiểu Liên Xô Việt Nam sản xuất) đường kính lỗ khoan 110mm chạy máy nén khí Diezel. Loại này dùng cho mỏ đá chưa có điện lưới 3 fa kéo vào mỏ
* Máy khoan BMK D110mm chạy máy nén khí điện. Loại này dung cho mỏ đá đã có điện .Dùng máy khoan chạy máy nén khí điện rẻ hơn chạy dầu khoảng 2000 đ/ m3 đá. Đối với loại này có thêm chi phí đầu tư dây điện nhưng sẽ thu hồi vốn rất nhanh ( khoảng 3-4 tháng) .Tùy công suất thiết kế , khối lượng tiêu thụ để quyết định đầu tư bao nhiêu dàn khoan.
VD: Một tháng cần 10000 m3 đá hỗn hợp ( Đã nổ mìn chưa qua chế biến) cần 1 dàn khoan là đủ mức đầu tư dối với 1 dàn như vây tầm khoảng 200 chai là thoải mái( chưa tính đường ddieenjleen mỏ). 1 dàn . Nếu từ 10 000 m3- 30000m3 thì phải thêm 1 dàn khoan nữa. 1 dàn khoan chỉ cần 2 người làm để đảm bảo lương cho công nhân . Lương cao thì mới trói công nhân vào công việc được, dễ sai bảo. Nhiều người lương thấp chủ bảo gì nó nghe trước mặt sau lung nó phá
2- Thiết bị bốc xúc+ vận chuyển
Nghỉ chút bận rồi
Unknown
hôm qua đọc bựa mà chết cười với em rôlấy chồng thụy sĩ khuyên bạn đừng về lừa đầu tư bởi tham nhũng sẽ ăn hết, mới thấy con Zì đã đầu độc, tẩy não bọn lừa óc bé ghê gớm thế nào. đầu tư kinh doanh nó phụ thuộc nhiều thứ như môi trường , nghành nghề kinh doanh, phạm vi, qui mô, thị phần , kinh nghiệm, lợi ích tiềm năng...
dcm năm nai nước ngoài vẫn vào việt nam đầu tư đều đều. gần đây là con starbuck, macdonal cũng dòm ngó, đình đám mấy năm trước có con intel. các báo kinh tế uy tín như forbes, bloomberg đều đánh giá khá tốt tiềm năng đầu tư xứ lùa tuy vẫn chê chính trị không theo kịp , cũ kỹ. ha ha ha bon chúng chắc ngu hơn em rô.
nhưng nếu ngu hơn, sao chúng giàu thế?
Nguồn : Đéo phải của iem
khà khà
Daddy
Cô Cam 346
Nhay gì đâu cô, tôi thấy anh Ôc nói đúng quá trồi lên khen ảnh một câu thôi mà cô.
Ngày tôi vào quán 3 lần sáng, trưa tối đều như vắt chanh 6,7 năm nay rồi, thời gian còn lại kiếm xèng bục mặt nuôi vợ con, lấy đâu mà hóng khiếp thế được, thi thoảng thấy có còm tâm đắc trồi lên khen cái cho đời nó tươi cô à.
Unknown
Thế đéo nào anh tuyền nghĩ con Ốc len xào dừa là dân BKC vào ở quận Năm mới tài.
OanhOanh
[fo: color="#993399"]Mần chữ to [/fo][fo: color="#993399"][fo: color="#993399"]thế nầy anh thấy iem rõ chưa[/fo] Pín ơi, iem còn tin tin nên thẹn thùng làm hàng chút? hè hè[/fo]
Van Van
Năm nẳm 200x, bạn anh choai choai mới ga trường vài niên, đang mần ăn cắn xiềng thuê tuy, lầm than ổn định hehe.
Nghe lời dẫn dắt của một bậc đàn anh, nó mua lại mỏ đá ở Bình Thuận, hồ sơ giấy phép sẵn sáng, hồ sơ tính toán sơ bộ luận chứng kinh tế kỹ thuật khảo sát ùm bà lằng con mẹ gì anh biết đéo đâu, đại khái trữ lượng X khối, sao đó tính toán đàu tư máy móc nhân công đập đá Ô kê.
Hợp đồng đầu ga ký kết bao tiêu chuẩn bị sẵn sàng, cho các dự án con mẹ gì đường sá rì sọt Mũi Né vân vân vân. Còn đường làm ăn tính đã lợi nhuận phơi phới phơi phới, nó quyết định trút hết vốn liếng vai mượn mua ngai và đàu tư.
1 tháng, 2 tháng, 3 tháng và một ngày đẹp giời, ầm phát thuốc nổ nổ tung mỏ đá đéo có đá CACC ạ, tầng sâu bên trong để tính trữ lượng toàn đá mềm đá rữa mềm như đất, ối giời ơi...
Đổ nợ đéo biết kêu ai, hợp đồng bao tiêu bị kiện hầm bà lằng, muốn cung cấp theo đúng hợp đồng phải mua lại thằng khác, cắn cứt hoàn toàn phần.
Bài học ở đây là gì các cô?
Cắt cồng đi cắn cơm, hehe
bichdang65
Con Tin tin còn bốt hình lên nữa chứ. hehe cô bốt cái hình chó ăn cứt cô khẳng định là động vật ăn cứt à.
Đường này là đường tự làm thì có mấy khúc mà en Thi mua zới bán.
Anh chỉ cô biết nè. Đá đó là đá tào lao xịt bụp , không có Las Kcs. Hổng có theo tiêu chuẩn lồn nào cả, chỉ làm được đường vào nhà cô thôi. Hiểu chữa.
snow snow
[fo: size="6" color="#CC0000"]của chị nầu thì vầu nhận ạ hehe!
[img=http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/400904_592093654154289_933232477_n.jpg]
[/fo]
VietTin
[si="6"][co="#0099FF"]Tôi không có ý định tranh cãi với anh Dòi nhưng thấy anh có vẻ gì đó, tôi chưa tiện nói ra, nên tôi cũng có đôi lời với anh:
- Hình chỉ là minh họa đá 4x6 dùng làm đường. Loại 4x6 đập tay khác hơn một chút.
- Khi thấy 1 hoặc vài con chó ăn cứt thì tôi có thể kết luận: Chó là loài ăn cứt. Tuy nhiên khi thấy mồm ai đó dính cứt thì tôi vẫn không vội kết luận như trên (Do chưa đủ cơ sở).
- Mục tiêu của tôi nói với anh Road End là dù có máy nghiền đá nhưng một số mỏ vẫn thuê người đập đá bằng tay.
- Thành phẩm có thể là đá 4x6 hoặc 5x7 và bán được cho các công ty thuộc lãnh vực xây dựng và cầu đường. Tôi không phải là người khai thác nhưng lại làm việc chở thuê nên biết điều này. Tôi đã từng thực hiện nhiều hợp đồng chở hàng ngàn khối đá loại này cho bọn làm đường nên phát biểu thế thôi.
- Có thể số lượng tiêu thụ không nhiều như các mặt hàng khác do thủ công, nhưng mục tiêu của doanh nghiệp là đa dạng hóa sản phẩm. Có cầu thì có cung thôi. [/co][/si]
snow snow
[fo: size="6" color="#CC0000"]đây nà cảnh sắp ziễn ga trong 1-2 năm nữa ở Lừa ta đái cacc!
[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/2013/03/31/d93c274422986588b9c71e6526885dff-cp.jpg]
[img=http://dantri4.vcmedia.vn/hOUaiPIzyO22coD06QNl/Image/2013/01/VNI-13193.jpg]
ý nhầm!
cảnh nài chớ hehe!
[img=http://imgf319.vcmedia.vn/images/25/20845750_images1777711_chen-lan%20(1)_1369200575.jpg]
[img=http://www.vinacorp.vn/Content/ckfinder/userfiles/images/ttck.jpg]
[img=http://vtv.vn/Uploaded/tuyetlan/2013_01_31/3101ck.jpg?maxwidth=580&speed=0]
cơ hội ngày càng nhiều cacc ạ! đừng sợ hãi hehe
[img=http://gafin.nextcom.net.vn/Images/Uploaded/Share/2012/03/20/5e2f3_0320.jpg]
[u][fo: color="#009900"]Bất thắng chứng (khoán) Fi hảo hán![/fo][/u]
hehe
[/fo]
Lone wolf
@Anh Chep : Em Rô tưởng mình làm việc tốt hóa ra là ngăn thằng Tai nó vào xứ Lừa kiếm xèng anh ợ. Tại sao các hãng xe siêu sang lần lượt vào Lừa và là thị trường lớn thứ 2 thế giới về siêu xe và là thị trường lớn của các nhãn hiệu thời trang, đồng hồ xa xỉ khác. Địt mẹ là do tay to nhiều tiền quá mà ko biết làm gì, tiền từ đâu từ đâu, hehe từ xương máu CACC đấy hị hị
Kao nguyen
Cô Nâu - Nâu nhẽ cô Thắng K'Tum?? đcm, đóe xin nỗi lếu sai như thường lệ.
Rốt
@JoJo: Rốt mải chơi bên FB quá giờ mới trả lời còm JoJo...
Muốn thêm hình avatar thì sau khi đăng nhập, JoJo click vầu cái avatar mặc định bên cạnh tên blog bên góc trái trên cùng đó. Sẽ có yêu cầu "enable access to your profile", đến Profile photo rùi chọn tệp tin từ computer. Kết thúc bằng Save Profile ở cuối trang.
Rốt chờ xem avatar coi dễ thương không nè :)
Rô xinh
Chỉ có cái xứ lừa khốn kiếp mạt vận mới đẻ ra được những giống quái thai ích kỷ ngu hết phần ông chó ông lợn kèm với hèn nhát đến chưởi nhao trên cõi ảo cũng đéo dám gọi thẳng tên như con Lừa Già, cái đó là chân lý mặc định.
Địt cụ cô cho nét chứ, ngoài bơi móc cá nhân ra, cô thử bật bà tổ cô của cô- tức chị Rô xinh quán Bựa- theo các luận điểm của bà tổ cô coi nào?
Địt cụ cô, dại dỗ mãi mà không mở mang được 1 tý tư duy ông người nào, hèn nhát ti tiện tiểu nhân đái dắt nó đi vào từng cái còm, đéo hiểu làm sao cô nhìn thẳng vào liệt tổ liệt tông mà tồn tại nhỉ?
Rô xinh
@ Các cô khác, địt mẹ các cô tin tin nó vừa thôi, các cô hóng nó cũng phải cho ra hóng chứ vớ vẩn em Rô đá thụt dái thì đừng có than tại số đen nhé? Muốn tranh luận thì tranh luận đàng hoàng, nhìn gương con lừa già tiểu nhân ngu hết phần ông chó ông lợn đấy.
Disme câu chuyện Rô kể là 1 trao đổi bình thường của Rô với đứa bạn, khi nó muốn tìm hiểu thực tế về xã hội và môi trường kinh doanh ở đây qua 1 đứa trải nghiệm thực tế. Disme các cô thử chứng minh Rô nói sai hay bôi xấu chế độ, bôi xấu đất nước các cô coi?
Disme các cô tôn Rô lên tới thành phần nguy hiểm hay sao mà ngăn cản được nguyên cả một plan to lớn của bọn tư bản chỉ bằng vài lời xiên tạc?
Hàn Sĩ
hóng suốt từ hôm qua đến nay mà anh chỉ thấy có mỗi dì Tướng thối post về [si="4"][co="#0000FF"]c[/co][/si][si="5"][co="#9900FF"]á[/co][/si][si="6"][co="#00CC00"]i[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]L[/co][/si][si="5"][co="#000066"]ồ[/co][/si][si="4"][co="#FF00FF"]n[/co][/si] mà đéo viết màu mè như anh anh chán mấy cô quá các cô chém về [si="4"][co="#00CC00"]b[/co][/si][si="5"][co="#CC0000"]u[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]ồ[/co][/si][si="6"][co="#FF00FF"]I[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]&[/co][/si][si="6"][co="#CC00CC"]L[/co][/si][si="5"][co="#FF0000"]ồ[/co][/si][si="4"][co="#FF00FF"]n[/co][/si] đê anh hóng với cô Hàng ốc vô búng cặp cà của chị mít cà li đê cô chém càng ngày càng duyên hé hé...
Rô xinh
Địt mẹ con Lừa già có cái kiểu còm rất bất lương mất dạy khốn nạn ti tiện tiểu nhân, là khi cỏn hóng cô Ốc sủa một cái còm bâng quơ về chiện chó đàn là cỏn vội vàng hả hê quy ra chiện hôm qua bọn bựa chưởi cô Huy Lé để chĩa mũi thối vào bà tổ cô Rô Xinh nhà cỏn.
Điều đó còn chứng tỏ trình thẩm bựa ngu tới nỗi ông chó ông lợn cũng phải khóc thét vì xấu hổ, khi cỏn đéo nhận biết được bọn bựa tập trung dập cô Lé vì những suy luận rất ngô nghê kiểu tai giào nhờ hút máo lừa...
Lừa già ơi là lừa già ơi, cùng là cái giống chui ra từ lồn mẹ mà sao con chỉ giỏi sống cho chật đất, đái khai quả địa cầu thôi... Bà thương bố mẹ con quá!
Rô xinh
Bần nông lừa, chui ra khỏi háng mẹ đã mặc định hèn mọn, vì hèn mọn nên từ trong tiềm thức các cô thích được ru ngủ với các thể loại giá trị ảo tung chảo như dòng giống Rồng Tiên, văn hóa 4 ngàn năm lừng lẫy, rừng vàng biển bạc tài nguyên phong phú bao la, bước chân ra đường nhìn thấy anh hùng chật đất...
Cái món thuốc ngủ tự hào nó thấm thía tới nỗi có đứa nào đó khen thằng đéo nào khác ngoài cái xứ lừa của các cô cũng đẹp, cũng giàu, cũng văn minh thượng đẳng thì các cô tự ái rần rật, các cô sẵn lòng úp cho nó cái sọt khỏi vòng cong đuôi, ăn cháo đá bát, phản động vọng tai...
Nếu đéo hành động như thế, thì các cô đã đéo xứng đáng được gọi là bần nông lừa!
Van Van
Chưởi đê chưởi đê Rô iu quý xin xắn của anh. Dạng háng ga, cong đít, chống nạnh chưởi như một quý bà Lừa dại con dại cháo dại hàng xóm mỗi ngài mỗi ngài.
Lừa là phải ăn chửi, chửi thả ga đê đê đcm thả ga đê đê.
Một ngày lầm than cứt chó vào quán mụ Zì nài không nghe chưởi nhau thì làm lồn gì đai, làm gì đai CACC, hahaha
Kao nguyen
Đơi, đơi em Rô-xinh ơi!
[im]http://www.hervietnam.com/images/stories/tra_chanh_huong_dao_435.jpg [/im]
Daddy
anh chửi con nặc nô, sao có con lại động lòng nhề, hô hô hô, tiếp đi nếu là nặc nô, ke ke ke
Anonymous
[si="5"][co="#00FF00"]Con Công lúc đéo nào cũng buồi với lồn đcm con nài,muốn nhìn thái cái lồn ko con gẳm,nhìn thẳng vào gương là cô thái cái lồn ngay í mà đcm con nài[/co][/si]
Unknown
uôi giuồi uôi, nại chưởi à, khíp khíp nà em uôi.
Rô xinh
Disme hết mẹ bài roài, chưởi cái đéo gì nữa bai giờ?
Các anh chị thử chứng minh tui nói sai cái coi?
Rô xinh
Bai giờ Rô thách chi bộ chứng minh Rô chưởi con Lừa già là tiểu nhân ti tiện hèn mọn tới nỗi cõi ảo cũng đéo dám chưởi nhao thẳng mặt là sai đê?
Coi như chỉ để câu còm mua vuôi cho quán.
Hàn Sĩ
hehe.. cô Rô đéo say nhưng cô chửi ác để cho bọn gẳm thư giản cô chém về [si="4"][co="#0000FF"]c[/co][/si][si="5"][co="#0000FF"]á[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]i[/co][/si][si="6"][co="#FF0000"]L[/co][/si][si="5"][co="#FF0000"]ồ[/co][/si][si="4"][co="#FF0000"]n[/co][/si] anh hóng với hehe...
Rô xinh
Cái cách anh chị suy nghĩ, cái cách tư duy, cái phong cách sống sòng phẳng hay trí trá, thẳng thắn hay ti tiện, cái con người thật của anh chị nó sẽ thể hiện rõ mồn một trong các cách tranh luận, các cánh còm. Các anh chị có thể gồng mình ít ngày để biến bản thân mình thành người khác, nhưng với thời gian thì kiểu gì cũng lộ.
Các còm của con Lừa già từ ngày vào quán, chỉ để lại cho Rô 2 ấn tượng:
1, tin tin và ấu trĩ, thích nhai lại người khác nhưng lại đéo có tư duy, ngu.
Và 2, hèn. Đéo dám chưởi thẳng mặt, vì sợ bị khóa mõm, vì sợ bị đối tượng vả trực diện rụng răng, hoặc cỏn dùng chiến thuật núp còm của thằng khác để thò mõm hít bã mía.
Chiến thuật quen thuộc của cỏn khi muốn bật ai đó, thì đéo có chiện cỏn cãi kiểu mài nói vụ a là đéo đúng, theo tao nó phải là thế nài thế nài (có chình đéo đao mà dám chọn lối bật nài, ngoài trình nhai lại). Cỏn sẽ chọn lối tranh luận thế nài: địt mẹ con đó nó mút buồi tai, địt mẹ nó đi tai rùi còn chưởi buồi lồn suốt ( rất là đạo đức cách mạng địt mẹ cỏn).
Túm lại, đã ngu còn hèn thì là dạng thực sự không thể xài được, hoặc chỉ dùng để dọn phân.
Daddy
nặc nô thật à, tưởng éo phải hóa thật à, nhớ có lần có con mặt lồn nào anh nhớ đéo đâu đấy, chửi anh không lại được mếu máo zì ơi có thằng chửi vàng son kìa, dcm đợt đấy anh bị nhốt mấy ngày, tước con mẹ nó cái tem gì đấy anh cũng gí cặc nhớ, vậy giờ anh chỉ chửi nặc nô, đéo chửi vàng son nha, con nào thấy tự thấy là chửi chính mình anh đéo chịu trách nhiệm với cái vàng son = nặc nô của cỏn, hố hố hố
Cô Cấn
Em GO, Bọn Tai nó chửi thế nào?
QUANRE17
Con Già Lừa ,thích thì cứ thẳng tưng mà chưởi, việc Nồn gì phải bóng gió ,đéo mẹ cùng lắm nà vào kho mái ngài sợ Nồn gì Buồi hehee.
P/s :cái Rô yêu của anh đao, vầu tốc vái lên chưởi tiếp đê mài đéo mẹ cứ nghe mài chưởi nà anh vuôi người đéo gì mà chưởi duyên thế ko biết .
yamato
Dù Lừa già là bạn anh, nhưng chiện tềnh Lừa già-Rô xinh, anh chê cô, ngoài em ẻm, quán còn rất nhìu đìu hai, hãi tạm gạt bỏ hình ảnh mũm mĩm xinh tươi đó ga khỏi tâm trí!
Cô bật anh thì anh cũng chiệu cô luôn, lời nói chân thành vại.
Anonymous
Đéo hiểu sao Zì thích bài Tainạn No2 nhất trong chùm 3 bài 1-2-3. Bài nài con Bín chê con Bánh Bao là Zì đéo ưng, vì đó là chiện có thực, đã xảiga, và cóthể kiểmchấng.
Bàihọc là:
[fo: color="#009900"]Gặp sếp thì fải tránh xa
Lếu không tránh kịp vỡ loa đừng buồn
[/fo]
Bánh Bao đéo lạ jì anh conjai lãnhtụ Đào Mương. Zưng sui cho cỏn, đúng hôm ấm-đầu đéo nhận ga đó là tầu của anh ảnh. Thựcga anh ảnh có hàng trăm tầu, làm-sao Bánh Bao biết được tầu nầu mới tầu nầu.
Cái nài tainạn mẹ nó gòi. Cóthể Bánh Bao lấy-le mới Zì mà quên mẹ điềunghiên cái tầu lạ của ai. Đáng tiếc. Tainạn đéo nầu mà không đáng tiếc, có fỏng?
Bàihọc nài ápdụng vầu thựctế Lừa gất nuộtnà.
Các cô đi fố bị Cam Áo-vàng tóm, các cô cứ khai là con/cháu anh XYZ (hehe XYZ là Nhanh chẳnghạn). Đcm đồngchí Cam 99% đéo zám hạnhhọe jì các cô, mà tha các cô đi, zù cóthể cằnnhằn mộtchút.
Tha cho các cô, đồngchí Cam cùng lắm mất 200K xèng cắn-nguội (khi các cô đéo là con/cháu anh Nhanh). Khảnăng nài 50/50.
Ngượclại, lếu nện các cô, đồngchí Cam cóthể mất luôn vịtrí cầm-zùi-đứng-đường trịjá vài tỷ Cụ (khi các cô là con/cháu anh Nhanh thật).
Trong kinhtếhọc, chiếnlược đồngchí Cam chọn gọi là [fo: color="#FF0000"]Chiếnlược Thốngtrị[/fo]. Đéo cần biết các cô là ai, đồngchí ý cứ mần cho chắcbắp đã.
Chiếnlược của đồngchí Cam cũng cóthể gọi là chiếnlược Minimax, nghĩalà [fo: color="#FF0000"]Tốithiểuhóa Thiệthại Tốiđa[/fo].
Khi đồngchí Cam xét hai tìnhhuống hànhđộng:
(i) Tha các cô, thiệthại tốiđa 200K Cụ.
(ii) Nện các cô, thiệthại tốiđa 2 tỷ Cụ.
Đcm để tốithiểuhóa thiệthại tốiđa, thì đồngchí ý chọn fươngán (i).
Anonymous
Đéo hiểu bật Gái thì được cái lồn jì mà con Lừa Jà thích bật như thế? Con nài về nhà chắc suốt ngài tát con chưởi vợ.
Daddy
ymato bạn hiền, anh cố tình để nghe chửi đấy hô ho ho, cho nặc nô tăng adrenanin máu là cái gì anh biết đéo đâu đấy hô hô hô
Road End
Aha,Zì yêu hôm qua trong cồng 265-về Chiến lược Thống trị làm em chả hiểu buồi!
Giờ đọc xong cồng 382,kết giao hợp accidents No2 EnD sáng thêm mấy phàn!
Trân ní thuộc về kẻ mạnh!
Nhược tiểu mặc định phải theo.
Thằng nầu đéo nhìn ga Thánh,
Đời Y chắc chắn là tèo...
Road End
Cái nầi theo EnD hiểu,đcm mần cắn pjải biết thân biết phận.Nhòm chước ngó sao,miến miểng nầu vừa cho mềnh thì đớp.không đớp tranh miếng thằng khác,nhất nà đớp cả miếng của kể thống trị thì cắn cứt gồi.
Trách đéo gì ông cá chuối thống trị tầng nước ngọt của ổng!
Anonymous
Bài Tainạn No3 không đặcsắc, zưng mềnhmàng.
Bàihọc là:
[fo: color="#009900"]Fận mỏng fải biết jữ thân
Ông ruồi thành mẹ ông thần như không
[/fo]
Đcm thằng Mông Teo đã không biết fận con sâu cái kiến, mà còn titoe nhắc lại, zù gõgàng sựthật, một vướnđề nhạicảm hiểnnhiên.
Đcm bọn nhânzân cóthể nói Tú Lồn To, chảzụ thế, zưng mắcmớ đéo jì mà thằng Mông Teo lại nhắc lại zững câu nhạicảm ý (zù nhẹ hơn) ở một chốn nhạicảm, là jữa tiết Chầucờ.
Road End
Phận con Bánh Bao dư nài mà con cỏn vẫn mạtvận chỉ vì tainạn:
[co="#FF0000"#]Bánh Bao năm ý độ bốn-mấy đéo nhớ, cựu bộđội đánh Mẽo, cựu chỉhuy-trưởng Tựvệ Cảng, thânthuộc Thànhủy, Ủyban, Côngan, Hảiquan, lại có võ, có súnglục, rất được-việc (*44).
Súng của Bánh Bao là khẩu K54 Tiệp, băng lúc nào cũng vàng-chóe đạn (*45). Thithoảng, Bánh Bao lẩy đạn trong băng ra lòng-tay, saysưa đếm, bảnh phết.[/co]
Con chết tốt vì con đéo biết chiến lược Thống Trị!
pín
Dì dạy chí phải, đcm giờ cứ thấy con Lãnh tụ là xa mẹ nó ra cho chắc dcm
Anonymous
Bài Tainạn No1 vửa đặcsắc, vửa mềnhmàng.
Bàihọc là:
[fo: color="#009900"]Xuống xèng thì xuống liền-tai
Lếu không zứtkhoát có ngài lòi fa
[/fo]
Đcm mộtkhi đã định xuống xèng, thì đéo được chầnchừ, zù chỉ trong tíchtắc.
Cơhội sẽ đến và trượt mẹ khỏi tai (hands) các cô, khi các cô lầnchần.
Unknown
E mới vào hóng quán,thấy có vấn đề mỏ đá củachị Thi e đánh bạo góp nhời tí. Chả là e cũng đi ban gạch bê tông xi măng cốt liệu gần 3 năm nay e thấy: tình hình thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, có khi tóe máu. Bọn e chạy như điên để tìm dự án đang thi công và sắp thi công, nhào vô tiếp cận bán dc ròi ko khéo nó chịu cho vài chuyến cuối vài tháng có khi cả năm hoặc thành nợ xấu toi luôn, để bán dc thì phải hạ giá sát sạt or lobby thôi rồi, muốn có xiền làm dc việc đó phải tính dc chi phí, phải làm dc cái giá rẻ hơn thằng khác.
Điều này đòi hỏi a phải tiết kiệm dc mọi chi phí gồm 1 lô xích xông các bác ợ.
Khốn nạn ở chỗ hàng của bác là sản phẩm cơ bản và cực kỳ đơn giản, thằng mịa nào cũng sẵn, các nhà máy này mọc lên như nấm, bí quyết kd và bí qiuet sx ko có gì đặc biệt. Cung hầu như luôn vượt quá cầu. Trừ dự an khu vũng áng, bác dc duyệt hồ sơ rồi và đã có hd thì vô tư cứ về nhà mà n.c tiếp, còn ko h này đụng vào vlxd e khuyên bác cứ cất xienf đi cho lành rồi tính mầm cái khác.
Giờ này vlxd đau khổ nhất đầu ra, kể cả vinaconex hay cienco bao tiêu bác cũng chưa rung đùi dc, vì sản phẩm của giá thành vận chuyển chiếm chi phí rất lớn nếu ct or trạm trộn bác xa, mà quanh mỏ bác có bao ct sẽ xây và sắp xây là của nhà thầu vinaconex hay cienco nên càng mần to về vlxd giờ càng ốm đòn bác ợ.
Còn bác chọn thj trường là dân sự thì bác cũng phải đi n.c các đại lý vlxd khu đó đi đã có thằng bảo kê nào mình phải giải quyết khu đó ko, sl tiêu thụ dự kiến theo năm theo mùa là bao nhiêu mới qd đt lớn hay nhỏ, thủ công hay cn hóa, nếu thủ công dc thì cứ mần thủ công rủi ro còn té dc. Bác mà đầu tư lớn quá ko có đầu ra thì bác sẽ tiếc của mà chit sớm đó.
Còm dài, lộn xộn ca cc dạy dần e xin thành.
Hoa Mộc Lan
An Hoang Trung Tuong said... (390)
Đọc còm này của Zì mới cảm thấy thấm tận xương máu .
Hoa Mộc Lan
Ôi ,thế em bảo Zi đổi tem mà nói cũng như không à . Ý Zì bảo em nên lặn không sủi tăm à Zì.
Anonymous
Em Lan định đủi tem jì đó hả nàng?
Anonymous
Chân Zòi em yêu cút đi đâu gòi nhẻ
[img=http://blindgossip.com/wp-content/uploads/2011/12/men-kissing-7.jpg]
Unknown
@ Con Pín cồng Tam Bát Cửu:
Đệ anh (đệ thật chứ đéo làm hàng bởi nó kém anh 2 tuổi, nhẽ bằng tuôi con Pín), cỏn nhận 1 con lãnh tụ hàm thứ truởng (giờ vẫn đuơng chức) làm anh. Cỏn cung phụng cha chả hơn bố. Cha chả tin cỏn như con.
Riêng nhà Nụi, cha chả có chừng chục căn mà nhỏ nhất là Nam Trung Yên, hoành nhất là biệt thự Hồ Tây. Thằng đệ anh lựa lựa bán đi của chả 2 căn cầm 3 chục tỷ (2010) rồi biến cmn mất. Nhẽ đang giồng tài mà cũng thôn con Pín bên Anh lợn không chừng. Cha chả cay như ăn sa tế nhưng không dám hé răng vì tuyền nhà đất ăn cắp đựơc.
Gần lãnh tụ ngon hông Pín?
Anonymous
Bàihọc của series Tainạn:
Ở Lừa tainạn đêmê
Hở ga một cái là về số mo
Con lính nhỏ, con quan to
Thẩy đều cóthể thành bò nhai gơm
Tainạn nó đéo chừa ai
Kểcả hổbáo năm tai ba đầu
Hênsui không trước thì sau
Zẫm ngai fải cứt mặt nhầu như zưa
pín
ngon địt con mẹ giờ này có khi mồ yên mả đẹp rồi đợi đó mà lừa đc lãnh tụ he he he
Nobita
A Đào ,
Thím hóng được , con kia ôm giấy tờ này kia dàn xếp đao za đó ...đến lúc za phòng công chứng để chuyển tên, A Kiều kia đòi hỏi chủ nhân 2 quả nhà ế có mẹt để ký kết , chuyển khoản...
Cuối cùng phu nhân lãnh tụ chộp được vụ qua mẹt này , vả tới tấp , đéo có đường dung thân , nên cỏn bùm đấy! ( Anh hay đao thím đéo gõ )
Còn xèng cô Kiều kia chuyển khoản vao tài khoản của phu nhân , chứ con cỏn trả có xu nào đao!
Là thím hóng hớt vậy, thím bít đéo đao đới! hehe...
Unknown
Úi địt mẹ a đang họp ở Mã, thấy ngứa ngứa đít, quả nhiên liếc cồng thấy em Gô xinh méc có con mặt nhồn nào chửi gì anh hả. Đcm các cô liệu hồn đấy.
Post a Comment