The accidents (Tainạn) 1-2-3



Tainạn No1: Tiền ziệu


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Hạt Mít là giámđốc xínghiệp quốcdoanh Phòphạch, già mẹ, nhưng xíxọn phết, mê vănnghệ vănngung amatơ đéo chịu (*1).

Thuồng Luồng là bạn thân Trung Tướng, lính của Hạt Mít, cửnhân, tốtnghiệp Tổnghợp khoa Cứtđái phải giấu tên, trẻ khắm, nhưng chómá phết, ham côngdanh côngdung thựcdụng đéo chịu (*2).

Thuồng Luồng được Hạt Mít nhận về Phòphạch vì cha nó (Thuồng Luồng) là bạn của nó (Hạt Mít), cũng từng là sếp của nó (Hạt Mít), và nó (Hạt Mít) từng đongđưa mẹ nó (Thuồng Luồng) trước khi nó (Hạt Mít) nhường nó (mẹ Thuồng Luồng) cho nó (cha Thuồng Luồng) kiếm một ghế Phó Phòng (*3). Hai đứa này (Hạt Mít mớicả mẹ Thuồng Luồng) ịchbọp gì nhau chưa Trung Tướng biết đéo đâu, cách nay mấy-chục niên đongđưa không đơngiản là ịchbọp (*4).

Thuồng Luồng côngtác ở Phòphạch chưa tới hai năm, chưa kịp phấnđấu ghế Phó Phòng theo đúng lộtrình sựnghiệp, thì cha nó bỗngdưng lăn-cổ độttử (*5). Hết người bảotrợ, Thuồng Luồng xắn-tay khởiđộng-lại từ zero, cơcực lắm (*6).

Hạt Mít thấy-bảo cũng xótthương Thuồng Luồng phết, mấy bận hứa thuxếp Thuồng Luồng ghế Phó Phòng Hànhchính, nhưng nhẽ chưa gặp-dịp (*7).

Thuồng Luồng hỏi Trung Tướng, có cách đi-tắt đón-đầu nào không mày Trung Tướng?

Trung Tướng đáp, bâygiờ mày chỉ còn cách nã đạipháo Cụ Hồ chết-bà ông Hạt Mít thôi (*8).

Thuồng Luồng bănkhoăn, ông ý bạn thân ônggià anh, thầntượng bàgià anh, lại định gả congái cho anh, tiềntung bắn viểnvông khi đéo ổn (*9).

Trung Tướng nói, từ đời anh biết đếm Cụ Hồ, anh chưa hìnhdung thằng-mẹ-nào chê Cụ, nhá, tiênsư mày không nghe thì thôi (*10).

À quên chưa kể, rằng Hạt Mít có đứa congái áp-út kém Thuồng Luồng dăm tuổi, vừa học xong phổthông, sắp thi vào Sưphạm (*11). Đứa Thuồng Luồng khoe Hạt Mít định gả nó, chính là con này.

Tuânthủ huấndụ của Trung Tướng, Thuồng Luồng cơchỉ chăm-nuôi sếp (*12). Tháng đôiba lần, khi năm Xịch lúc một Cân, Thuồng Luồng đóng phongbao lễ Hạt Mít, đều như duyệtbinh (*13).

Hè năm ý congái Hạt Mít, chính cái con nó định gả Thuồng Luồng, thi Sưphạm thế-mẹ-nào thiếu mẹ nửa điểm (*14). Hạt Mít caycú chạychọt tunghê cả Trường lẫn Bộ, cuốicùng bọn Vụ Đàotạo chấpnhận một cơsố đạndược xinhxinh thôi, kèm điềukiện Hạt Na, giờ Trung Tướng nhớ tên con Hạt Mít là Hạt Na, có họcbạ Giỏi ba năm liền (*15).

Họclực Giỏi phổthông khó đéo gì đâu, nhưng Hạt Na, mẹ con bựa, lại đéo đạt.

Thuồng Luồng khoe Hạt Mít, rằng chú bạn thân nó là Hiệutrưởng của Hạt Na, còn bác vẫn thằng bạn ý, là Phó Giámđốc Sở (*16). Họcbạ Giỏi là chuyện nhạt quá nhạt (*17).

Hạt Mít túm ngay Thuồng Luồng, hỏi, thằng-nào đấy.

Thuồng Luồng đáp, thằng Trung Tướng, cực thân cháu.

Hạt Mít lệnh Thuồng Luồng, mày bốtrí chú gặp thằng Trung Tướng, nhế.

Thế-là Trung Tướng được ông-nhớn âncần mời ziệu (*18).

Bữa ziệu thànhcông. Hạt Mít, Thuồng Luồng, Trung Tướng đều vui tầygiời (*19). Gáimú ba đứa ngồi đùi ba thằng bú-mớm thânái. Móc-lốp cấu-xăm thảcửa (*20). Vừa ăn vừa mửa. Vui quá vui quá.

Cuối bữa, Hạt Mít chốt-hạ, rằng Trung Tướng, mày lo chú cái họcbạ, nhế, hết baonhiêu bảo chú (*21).

Trung Tướng nói, chú yêntâm đê, tiềntung cháu là chuyện nhạt quá nhạt.

Thuồng Luồng gọi bồi thanhtoán. Bốn trăm bảy-mươi ngàn. Thuồng Luồng rờ ví, mặt thoáng xị, bữa ziệu bằng mẹ hai tháng lương (*22).

Hạt Mít rõ nhậycảm, nó khoát-tay phóngkhoáng, hầydà, Thuồng Luồng mày để đó chú. Bữa-nay chú mời hai đứa mày. Chúng-mày bacọc bađồng, đạn đéo đâu chơi liênthanh hàhàhà (*23).

Rồi dứtkhoát moi ví, quẳng tiền rộp-rộp-rộp.

***

Trung Tướng tậu họcbạ mới cho Hạt Na, tốn đâu hơn trăm ngàn, rẻ cỡ phầntư giá-chợ (*24). Lúc Thuồng Luồng đưa Trung Tướng khoản ý, Trung Tướng nói, hồi-hổm ănnhậu, nhẽ mày phải trả tiền, đéo-ai bắt sếp trả thế (*25). Thuồng Luồng nói, thì anh định trả chứ, nhưng nó cứ đòi.

Trung Tướng nói, thôi được rồi, mong quả-này mày lên Phó Phòng.

***

Nhiều năm trôi, bạnhữu cùng lứa thành sếp hết cả, nhớn thì Chánh Phó Giámđốc, bé thì Trưởng Phó Ban/Cục (*26). Trung Tướng đéo có mả sếp quốcdoanh, xoay qua sếp Xe Ôm, cũng sếp (*27).

Thuồng Luồng vẫn nhếchnhác phấnđấu một ghế Phó Phòng.

Hạt Mít hưu, conrể Hạt Mít thay, Thuồng Luồng vẫn chuyêncần mấpmé zero (*28).

Tuần trước, Thuồng Luồng rủ Trung Tướng chơi phò, rồi ziệu cỏ (*29).

Lúc bítỉ, Thuồng Luồng nứcnở, giờ anh mới biết, nó thù anh từ cái đận mời mày đi nhậu không trả tiền, huhuhu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tainạn No2: Đấu pháo


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Quãng 1992 hay 199-mấy quên mẹ, Trung Tướng hộvệ Bờm Đạica buôn than thổphỉ mớicả dừa non mớicả xehơi xéccầnhen vùng cảng lậu Hảiphòng Hòngay Phòngthành, thú phết (*40).

Tại Hảiphòng, đặng côngtác của Bờm trơntru bénngọt, Trung Tướng cầntách thằng Bánh Bao, giámđốc xínghiệp Laidắt Tàubiển (*41).

Lưuý tên riêng, gồm cả tên người, tên doanhnghiệp, tên khặckhặc bấtkỳ trong Văn Bựa của Trung Tướng chỉ mang-tính minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật (*42).

Bánh Bao lãnh tráchnhiệm bảokê toànbộ hànghọ qua Cảng Hảiphòng cho Bờm, hưởng-lương từ Bờm tròmtrèm năm triệu một tháng, gấp 17 lần lương giámđốc Laidắt (*43).

Bánh Bao năm ý độ bốn-mấy đéo nhớ, cựu bộđội đánh Mẽo, cựu chỉhuy-trưởng Tựvệ Cảng, thânthuộc Thànhủy, Ủyban, Côngan, Hảiquan, lại có võ, có súnglục, rất được-việc (*44).

Súng của Bánh Bao là khẩu K54 Tiệp, băng lúc nào cũng vàng-chóe đạn (*45). Thithoảng, Bánh Bao lẩy đạn trong băng ra lòng-tay, saysưa đếm, bảnh phết.

***

Đêm ý, quãng 1h sáng hoặc muộn hơn, Trung Tướng đưa một tầu 400 tấn gạch-bông lậu từ Phòngthành về Hảiphòng, đích cuối là Cảng Than Sôngcấm (*46).

Bờm Đạica, như mọi lần, đã mua trótlọt hànhtrình, và Bánh Bao, như mọi lần, xuống đón tăngbo hàng tại điểm đã định (*47).

Tầu Trung Tướng xoayxở cập-cầu, Bánh Bao lăngxăng trên bờ, mồm quáttháo dede tiếntiến điềukhiển línhlác, bảnh phết (*48).

Trung Tướng hét, chú Bao, dẹp sạch cửuvạn, nhá (*49). Bánh Bao hét, sạch rồi, ngon rồi, mẹ mày Trung Tướng Buồi To khỏe không (*50).

Đúng lúc, một tầu lạ quãng 200 tấn, đéo hiểu cách nào, len mẹ giữa tầu Trung Tướng và cầu cảng, lẹ như cướp phò.

Trung Tướng hét, địt mẹ, chú Bao, thế-nào thế-này.

Bánh Bao hét, địt mẹ thằng-này thằng-nào, địt mẹ mày không biết cụ mày à.

Bọn lạ chả thèm ăn-nhời, cứ hìhụi gồng-đẩy tầu, toàn bằng sào-tre và tay-suông (*51).

Nhoáng-phát, quả tầu lạ chắn mẹ cầu cảng.

Bánh Bao hét, địt mẹ tụi-mày cút ngay không thì bảo.

Bọn lạ quăng dây buộc tầu, coi Bánh Bao như cái cối-gió (*52).

Bánh Bao rút súng, bàng-bàng-bàng, ba nhát đạn phụt đỏ-lòe, cái địt con mẹ tụi-mày cút ngay.

Một thằng lạ, nghe-chừng thuyềntrưởng, quát, địt mẹ thằng-nào bắn đấy? Lông Quăn giã ba loạt AK báođộng trungđoàn địt mẹ (*53).

Thằng chắc tên Lông Quăn, vác một quả AK báng-gấp, lên-đạn roách-roách-roách, nhưng nó đéo bắn (*54).

Tiếng Bánh Bao im-tịt. Lát Trung Tướng lên bến, tìm đéo thấy nó đâu sất.

Lô gạch-bông của Bờm Đạica rốtcuộc đợi tăngbo đêm mai.

Sau chuyến ý, Trung Tướng chẳng gặp-lại Bánh Bao nữa. Bờm bảo nó bị Thànhủy đuổi về-hưu non, và dù vẫn còn võ còn súnglục, nó chẳng được Bờm trả lương thuê tiếp (*55).

Bánh Bao biến khỏi thươngtrường tựa một con xe hết lốp.

Nhiều năm trôi, Trung Tướng chắcmẩm Bánh Bao đã bị Bờm Đạica dằn-mặt do mất bảnlãnh gianghồ, nhưng hóa đéo phải.

Bờm nói, quả tầu ý của congiai Đào Mương đấy (*56).

Trung Tướng hỏi, Đào Mương nào đạica?

Bờm bảo, Đào Mương chủtịch tỉnh ý. Mẹ cái thằng hãm, chọc ai đéo chọc, chọc mẹ con sếp nhớn. Tainạn thủng-giời (*57).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tainạn No3: Tú vú-to


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Mông Teo học cùng Trung Tướng hai năm cấp-ba, lớp tám và chín (*80).

Mông Teo không thôngminh xuấtsắc, nhưng chămngoan cẩnthận, đứng hạng-khá trong lớp.

Mông Teo lành-tính, dễ-ưa, hiếm-nói, mau-cười, hay xấuhổ.

Niên 197x, Trung Tướng vào lớp chín, côgiáo Thanh Tú về trường.

Thanh Tú trẻ lắm, đâu 22-23, mới tốtnghiệp Báchkhoa. Cô được phâncông dạy môn Kỹthuật (*81).

Nhândân đồn, Thanh Tú con lãnhtụ. Đồn này chínchắn, bởi cô hoạtđộng tươngđối trái-nghề, và bởi cô rất xinhđẹp hấpdẫn hàohoa bạodạn (*82).

Thanh Tú là giáoviên duynhất của trường (hoặc của thànhphố) mặc áo valize đến lớp (*83). Áo của cô trongsuốt, nhìn-thấu không-chỉ xuchiêng lụa màu phấn-hồng, mà-cả cạp xilíp tự-may loănxoăn, lỗ rốn dúmdó hình hột-mận, những hõm thuônthuôn xương-sườn, và một nốt-ruồi nhamnhở dưới nách trái đã nhổ-tiệt lông (*84).

Thanh Tú mặc valize sáu ngày mỗi tuần. Chủnhật cô mặc gì Trung Tướng không rành. Vú cô không quá to, nhưng tuyệtđối phôphang nổibật. Trung Tướng không nói cô cốtình khoe vúvê, nhưng khôngthể nói cô chủtrương kínđáo đúngmực sưphạm. Giữa 197x, đó hầunhư là một tiềmnăng.

Nhândân hóng Thanh Tú hàng-ngày, và cô hãnhdiện vì điểm này.

Sáng nọ, đang chào-cờ đầu-tuần, Hiệuphó đọc diễnvăn, nhândân ngồi chămchú, Thanh Tú bỗng xuấthiện tươitắn nơi hànhlang chínhtòa, ngay sau cột-cờ (*85).

Cô định làm gì? Trung Tướng không rành. Gáimú đôikhi bốcđồng hơn chúngta, đôikhi khóhiểu, đôikhi càtrớn, đôikhi hồnnhiên.

Nhândân bàntán xầmxì xầmxì, rồi lớn-dần lớn-dần. Chàocờ độtngột hỏng mẹ chất nghiêmtúc thônglệ.

Hiệuphó quát, họcsinh trậttự.

Đéo ai trậttự.

Trung Tướng hỏi bângquơ, chúngnó xìxào gì nhở?

Mông Teo nghengóng nghengóng, rồi bảo, chúng nói Tú vú-to.

Nhândân quanhquanh cười ngoác mồm.

***

Qua tháng, Mông Teo biến-mất, nhẹnhàng như đạibàng (*86). Giáoviên chủnhiệm nói nó bị đuổi-học, vì những hànhvi thiếu kiểmsoát, những phátngôn thiếu kiềmchế, những tưtưởng thiếu phùhợp (*87).

***

Nhiều năm trôi, nhiều năm trôi, nhândân đồn Mông Teo khókhăn lắm, dườngnhư chạy xe-ôm, hoặc bán trà-chén, kếtcuộc của tội lăngnhục côgiáo trúng buổi chàocờ.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(@2002)

(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)

Comments

2,115 comments

Page:


Unknown

Về cơ bản thì thân lãnh tụ và sếp ngân hàng thì đều sắp thở hắt ra cả. Còn bình thuờng, tội đéo gì chơi với loại bạn nham hiểm thế hệ hệ.

Bọn thối mồm nó bảo DN ở Đọ cứ hay họp, thay xe mới và sếp làm thơ là sắp toi.

May mà sir Chân Dòi chưa làm thơ hợ hợ.



Anonymous

Chào các thím... như tôi đã nói nhiều lần, nền kinh tế Mỹ đã thoát ra khỏi khủng hoảng cách đây gần 2 năm và bây giờ đang sắp bước vào giai đoạn tăng trưởng. Châu Âu còn một vài vấn đề nhưng sẽ thoát ra theo. Các nước trong khu vực Asean như Thailan, Indo, Malay, Sing sẽ phát triển rất mạnh, đặc biệt là Myanmar (the last virgin market of Asean or Asian). VN thì tôi lại không biết, mặc dù đang sống trong đó he he he



Rô xinh

À có con mặt lồn lừa già nó bóng gió anh Lé đấy anh ạ.



Unknown

Á à e gô xinh, em nói anh lập luận ngô nghê hả.

Đcm các cô đéo nghĩ sâu hơn đc chút nào à.

Quả đất này chia hai nửa giàu nghèo quá rõ, nửa thiên đường nửa tăm tối, địt mẹ nửa giàu hút máo nửa nghèo càng ngày càng ú ụ phè phởn mà đéo thấy gì sao.

Đcm thoát lừa sao đéo banh mắt ra mà cứ xuýt xuýt xoa xoa rồi chửi người khác lập luận ngô nghê là sao.

Ngu đéo gì mà ngu thế.



JoJo

@ Em Rốt: anh đã làm theo hướng dẫn của em rồi, nhưng hơi khác cách một chút. Anh định bảo con đệ đồ thêm mấy dấu chân em đi vòng phía trên nhưng nghĩ lại thấy thừa, để nguyên bản tác phẩm của em là anh thấy đẹp nhất. Mong rằng em sẽ thấy nó dễ thương :)
Cảm ơn em, vàng son kiêu sa, chúc em ngủ ngoan:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=wS_tpYDeYGM]



Rô xinh

À, vụ bọn thoát lừa ngu nài bao gồm Bín nghé.
Bín nghé vầu nhận hàng nài, vụ nài Bín nghe chiên gia keke.



Unknown

Đcm các cô đéo thấy cái thâm độc của con Zì.

Cỏn nhân danh yêu lừa ghét lãnh tụ để dìm Lừa, làm các cô căm thù lừa, zìm lừa chết luôn là đúng ý cỏn.

Đcm khoe đi nhiều mà đéo thấy cặc gì, chỉ a dua là tài đcm.

Địt mẹ chửi lừa đúng quá, nhưng chửi xong phải làm sao cholừa bận sau đừng bị chửi nữa mới xứng là bựa.

Đcm mẹ đi nhiều mà đéo thấy bịn khựa bọn ấn bọn rệp nó chuối thế nào à.

Đcm chỉ ngu và adua nâng bi là tài



Road End

Aha cuôn Lổn Hùy đai gòi!
Hôm qua tâu mần cái đơn xin tem phiếu,chỉ xin set cái phông chữ cùng ông đầu lâu xương chéo về treo cửa nhà.Kèm chong đơn có ý xin cho Lổn Hùy một thể,ái vại mà mày phát ngôn fiến diện đéo chiệu...thế nài hỏng mẹ hết con ơi!



THÀI 9

May mà sir Chân Dòi chưa làm thơ hợ hợ. ...con nài ngu..chưn dòi tuyền thay tài(bồ nhí cỏn) và tuyền làm thơ...tmt



Sất

Sir Trương Duy Zòi em iu bữa nai nhẽ xỉn, hông thấy lên quán.

Để tôi múa rìu qua mắt thợ tý về công tác quản lý một mỏ đá:

- Cắt bớt giờ công (ca 7 tiếng làm có 6 tiếng).

- Khai khống số lượng nhân công.

- Ăn bớt vật tư tiêu hao (xăng dầu, thuốc nổ etc).

- Phá máy để gia tăng sửa chữa kiếm tý xèng cộng trừ.

- Tính 2 lần cho 1 số lượng (đổ góc này rồi lại đẩy sang góc khác).

- Để ngoài sổ sách (bán cho đầu nậu tư nhân) một cơ số sản phẩm.

- Cho tư nhân vào khai thác cùng rồi ăn chia.

- Cấu kết kê khống số lượng giao hàng cho khách hàng. Đặc biệt ưa thích trong các công trình giao thông vốn nhà nước

Anh Zòi lên quán thấy còn thiếu gì bổ sung giùm. Heheh!



Unknown

Cô Mắc Kẹt biên về kinh tế, cơ hội, thực trạng xã hội các cái của Miến đi cô.



Road End

Lếu mài có chót theo HVB vàu đây lấy số,thì đừng bộc nộ sớm quá thế chứ con?
Mầy nói ai dìm Lừa,làm các cô căm thù Lừa theo ý cỏn???Địt mẹ mài nhé,
mài có đổ shit vầu mõm thì mới biết đâu ngọt đâu đắng...đắng vị cứt,ngọt vị đái thế nầu.Đặng mầy chọn món mà cắn,cho sống được lên hồn...
Nhẽ dìm mà Lừa chết dễ vại sao?



hangoc

ĐKM, thay mặt tuyền thể bần nông thối mồm chốc mép, iêm chân chọng lấy tư cách thủ lãnh bần nông cúi đầu xin nhỗi chị Rô xinh.
Anh Lừa già đao đkm, anh là anh kém, kém lắm anh biết chưa tiên nhân anh. Nếu anh thích thì anh cứ thẳng tưng chửi :"Tiên nhân chị Rô xinh mặt nhồn", việc đéo gì anh cứ chỉ chó mắng mèo, làm iêm đkm áy náy và vãi mẹ nó dắm non vì cười.



Road End

Địt con mẹ thằng Lổn Hùy phát nữa cho mát bẹn!!!



hangoc

Mà iêm đéo hiểu tại sao anh huy lé với anh Lừa già đk cứ chọc bườm chị Rô nhở? Chị í nói sai cái đéo gì đao?

Việc chửi Lừa thì đkm chị nài chửi văng vẳng từ cách nai 4,5 năm dồi, có phải dạt vòm sang Tai mới chửi đao?
Còn việc khuyên can bọn mọi Âu đừng có mà sang Lừa thì đó là quan điểm cá nhân với chải nghiệm của chị chỉ, sai đéo gì? Các anh là các anh cảm tính lắm đkm.



QUANRE17

Địt mẹ chửi lừa đúng quá, nhưng chửi xong phải làm sao cholừa bận sau đừng bị chửi nữa mới xứng là bựa.@ Lé buồi bé!
Chết mẹ vì cười mất thôi, Lé ơi tao nạy mài... đéo gì lại ngỗnghĩnh một cách thiên tài như vại hả mài.



Road End

Quai giở lại với cô Sất!
Cô Thi đã định hình cái mẹ gì về mo mỏ của cô ái đâu,ngoài cái GPKT.vại anh cứ đi vầu chi tiết làm cặc gì cho dông dài?



hangoc

Một cái chai chứa nước lưng chừng, 1 thàng nó lẩm bẩm: còn có nửa chai, thàng khác hồ hởi: còn hẳn nửa chai.
ĐKM đó là cái nhãn quan cá nhân, chả cái đéo nào sai.
Trường hợp chị Rô xinh nhà em bẩu đừng tới Lừa mần cắn vì nhiều tệ nạn lắm chả sai đéo. Dưng nếu iêm mà có dịp iêm lại khuyên: Tới đi tới đi, tới ngai và luôn vì ở đó nhiều tệ nạn lắm, đong dễ lám đkm.
Đó là vấn đề quan điểm, cãi muôn đời đéo hết, nó tùy thuộc thàng nghe nhời khuyên có chấp nhận được tệ nạn hay không, chứ chị Rô có cản được cái buồi nó ý nếu nó đã có plan đong xèng Lừa.



Sất

Con chó chại Cùng Đường (Road End) nài ngẫn ah?

Anh đang hỏi sir Zòi chuyên điều hành các mỏ đá kia mà, tư vấn đéo gì cho cô Thi cồi nữa đâu?

Vụ chị Thi cồi chiều nai lớp FMBA lấy ga làm bài tập và chốt hạ gồi.

Lăn tăn đéo gì nữa.



Anonymous

Mịa, hôm nay có con Dư Lợn Viên Lê Huy vô đánh rắm... các cô các zì chửi chết cha ông cụ nó đi..mịa, dư lợn viên chúng mày nếu không bị nghiền nát dưới bánh xe container thì cũng sinh con đéo có lỗ đít..



Mít

Mấy con dở người cắn váy gì em Rô xinh vậy? Lại còn mang những Intel/McDonald/Starbucks ra để nói cơ chứ. Chết cười. Bọn đó là DEEP POCKET. DEEP POCKET nghĩa là nó có một số vốn khủng; trước khi đến Lừa, luật sư của nó (trị giá 300 Tơn - 500 Tơn/giờ) cố vấn trước dọn đường hết mẹ dồi. Nó có thể mua rất nhiều connections mà không lo hết mẹ vốn.

Một cá nhân cần lao non-Lua với số vốn limited, không quen biết ai,cái gì cũng phải qua cò, chưa từng phải lăn lộn sống trong chế độ ưu việt, systematically corrupted kiểu Lừa, khó mà survive nổi. Thật lòng đấy. Môi trường làm ăn bên Lừa tất cả sống nhờ vào các thông tin hành lang không chính thống, vào những cò politically connected, chưa thuận lợi cho cần lao non-Lua đâm đầu từ ngoại quốc về.



hangoc

Còn em nói nặc nô là đkm cho nó vui cửa vuôi nhà, chứ đkm đéo ác ý gì với các VS đao đái.
Với iêm VS đéo nầu cũng là nặc nô hết kể cả Rô xinh mặt nhồn, Mít xinh oánh phứn kẻ lông, thậm chí Miên mông mẩy mai hơ nỳ ha ha ha.



Unknown

Đcm mấy con lừa chó lê la xứ người hứng cơm thừa canh cặn của bọn tai lông rồi lên mặt.

Đcm bọn mày có mặt khắp nơi đi đéo đâu anh mày chả gặp.

Đcm rồi còn cháu chúng mày cũng chỉ liếm buồi lồn cho bọn khựa bọn ấn bokn rệp thôi.

HVB cái mả bố chúng mày, lũ ngu đần mà cứ tửong mình hay.

Anh mày đang ngửa cặc nằm ở Hilton KL đéo ngủ đc nên chưởi bọn mày đấy

Đit mẹ con rốt en (RoadEnd) thấy tên là biết loser cùng đường rồi



Road End

vầng chị Ôc!
Quan điểm nài EnD có nghe câu chuyện,
Một thằng bán giầy,đéo phải thằng Lưu Bị,cỏn mang giầy dép qua Phi Châu để bán.Mọi thằng trông thấy đều loái,địt mẹ mầy,chúng nó xưa nay chỉ CHÂN trần...Mày mang mả cụ mày đến đó nó chả ỉa vầu mặt chứ đừng nói bán chác!!!
Dưng cỏn cứ làm,đó là mang cái sự biết đi giầy dép đến đó,chứ đéo mang chỉ là sản phẩm!
Con cỏn không zùng cảm tính vầu công việc.Địt mẹ nó tinh hoa chứ còn đéo?



Mít

Đêm qua Mít đọc cái đơn thưa con Mẽo nhận thị thực ăn tiền ở Gòng mà vẫn không thấy tên của con General Director hay cái multi-national corp mà cỏn làm việc tại.

Có vài chi tiết hay hay, danh sách đồng phạm (ĐP) bị thưa trong vụ này:

- Con General director (ĐP 1): quốc tịch Mẽo
- Con ĐP 2, vợ ĐP 1, quốc tịch Lừa (Lừa)
- Con ĐP 3, anh/chị/em ĐP 1, q/t Mẽo
- Con ĐP 4, bồ của ĐP 3, q/t Mẽo
- Con ĐP 5, cousin của ĐP 1, q/t Lừa



Daddy

anh ốc à em có chửi ai đâu, em chỉ cổ vũ nhận định của anh về con nặc nô bướm để ngoài quần của anh mà, để ngoài quần mà lại hay nhẩy va xi lô nên thi thoảng lấy que chọc cho nhẩy dựng vui quán tý thôi
chết cười với cỏn gọi bọn là anh le huy gì đó bị ảnh chửi là ngu mà đéo dám bật lại, lại lôi anh pín đồng niên thần tượng của tôi nữa kìa
lại nói về vụ chửi anh pín ảnh chửi tôi như hát hay mà tôi vẫn khoái vì ảnh luôn đúng, nếu anh vào theo tiếng gọi nặc nô mà chửi tiếp tôi tôi càng vui hô hô hô
@zì kính yêu buồi khủng, anh xem lại còm nhế, em đâu có chửi con nào? ở nhà vợ em tát em suốt em thề.



hangoc

Anh Huy lé nói thế đéo nào ấy chứ ha ha ha.
Iêm vầu đơi thấy tuyền người lương thiện, đọc cồng chửi Lừa chê lừa nhưng chả thấy cồng đéo nào có ác ý, đkm thậm chí đến cả cồng con Lói chuột đòi núc hết dân Lừa thì đkm iêm cũng thấy dễ chiệu.
Nhẽ anh Huy lé thẩm cồng chưa sâu, ở đơi đéo ai căm thù Lừa hết anh ạ, nếu có thì chúng chủng căm thù bọn cũng Lừa dưng Lừa Boss, he he.
Iêm nghĩ anh Huy lé nên đọc cồng với tâm thế tiếp thu cái chất, đừng có thấy cái vỏ địt buồi lưng núc tiên nhân máo buồi etc mà anh lại si nghĩ khác he he.
Iêm nhắc lại, ở đơi tuyền bọn nhân văn không, đới cũng là quan điểm cá nhân ha ha ha, anh đừng bật, ha ha ha.



Road End

Aha,con Lổn Hùy hôm nai nhẽ mài cả đêm đéo ngủ đâu!Còn xèng thì đừng có tiếc,nằm phơi dái ở Kua la năm Pơ jờ nài hả,thằng bần tiện!



Mít

Bộ đội của mụ Bựa đâu đi tìm giả Mít cái còm vừa pót về chiện mấy con dở người cắn váy em Rô xinh đê.



Road End

Nhẽ Lổn Hùy đang Hilton đây chăng?
[im]https://www.google.com.vn/search?client=firefox-a&rls=org.mozilla:en-US:official&channel=s&hl=en&q=con+ch%C3%B3+n%E1%BA%B1m+ng%E1%BB%ADa&um=1&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=oSCmUYvFF4v5lAXUv4CoBQ&biw=1024&bih=635&sei=pCCmUaeyF8KbkAWMkoCABQ#facrc=_&imgrc=a-zvTt-yBQpfGM%3A%3B1O1K9ULmt_pqBM%3Bhttp%253A%252F%252Fi1244.photobucket.com%252Falbums%252Fgg571%252Fthanhthang49%252FIMG0260A.jpg%3Bhttp%253A%252F%252Fwww.gsdmiennam.com%252Fshowthread.php%253Ftid%253D1613%3B1024%3B768[/im]



hangoc

Cacc ạ, khi cacc đã nỏ mồm chửi cái tật của bọn Lừa nghĩa là cacc đã nghĩ là mình đéo nên mắc phải tật đó, thế là bản thân cacc đã lên le vờ rồi đới. Kể cả khi cacc có nhỡ mắc phải cái thói mà cacc vừa ngoạc mồm ra chửi thì đkm cacc cũng đã khá hơn ngài xưa rồi. Iêm là iêm ủng hộ cacc chửi bỏ cụ bọn Lừa đê.
He hê, chị Rô xinh đao, đkm tốc váy lên chị...



Road End
This comment has been removed by the author.


hangoc

Thôi từ nai đéo mần thơ tặng chị Mít nữa, mần thơ tặng chị Rô xinh nhẽ phấn khởi hơn, he he.



hangoc

ĐKM hôm nai thảo luận sôi nổi phết, em ưng em ưng, khà khà.



Road End
This comment has been removed by the author.


Road End

Anh Sất (419)
Tôi đéo biết vì đéo chong lớp anh!tôi thôi.Đcmna,đóe cần xin lỗi!



Unknown

Giờ mới ngồi trả còm đc đai
Cảm ơn Zì và các cô Sất,Chưn Zòi em yêu, Anh Ho Quynh, Minh Dau Le, Tintin, Việt Tin, Duc Duy, Lý Toét...và nhưng bựa pm... đã có những thông tin và góp ý rât thú vị. Tôi vẫn còn nhiều thời gian trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư hai ko .
Anh Ho Quynh : tôi sẽ liên lạc một ngày gần đai để học hỏi kinh ngiệm, thành cô có nhã ý



Mít

Bọn dở người nên tập trung đi đong tiền ở Lừa đê thay vì đi cắn váy em Rô xinh. Khuyên chưn thành.

Phải chưởi tsb bọn la liếm xứ người, chúng mài có một nhúm vài triệu con khố rách mà productivity của chúng mài còn hơn 90 triệu Lừa lao động theo định hướng Xuống Hố Cả Nút là seo là seo hả? Chửoi chúng mài là đúng làm rồi. hố hố



Sất

Chị Thi ngưởi thấy mùi xà bông gồi thì phải.

Good luck!



hangoc

Ối giồi ối giồi, chị Mít cũng chửi kiểu nho nữa kìa ha ha ha, chết mẹ nó cười với cái nho mỹ của nhà chị.
địt mẹ quán bựa hôm nai vui quá ha ha ha.



hangoc

Ngồi chơi cờ on lai mà đkm 3 phút 1 lần bấm f5, 3 phút một lần tủm con mẹ nó tỉm, sướng đéo chiệu được.



Unknown

À cái mỏ mà nó rao 32 tỷ ý là nó cứ vống lên đái chứ có chó nó mua hehe...
Nếu Zì có hấng, khi nầu xong GPKT em bán cho Zì giá bằng 1/3 thui, ô xờ kê ?



Mít

Hôm qua nghe mụ Bựa nói một cần lao đập đá, ngày công cỡ 50K ông Cụ. Tính ra chưa tới 3 Tơn/ngày?

Vậi một cần lao làm trong xưởng may xuất khẩu sang khoai tây tại Lừa lương bao nhiêu hả các cô?



hangoc

"Vụ chị Thi cồi chiều nai lớp FMBA lấy ga làm bài tập và chốt hạ gồi."
Cơm áo là đơi! Anh Sất cho em cái đáp án coi, liệu có nên ủn đít chi Thi cồi lao vào mỏ đá hay bế thốc chị ấy ra? Em là em hồi hộp quá tiên nhân các anh.



snow snow


[fo: size="6" color="#CC0000"][fo: size="6" color="#CC0000"]địtmẹ con huy le vào đai xem cái mả cụ nhà mài đai[/fo]: [fo: color="#006600"]"năm 2011, cơquan có thẩmquyền đã tiếnhành kiểmtra, lấymẫu ở mộtsố đơnvị sảnxuất,kinhdoanh fânbón. Kếtquả kiểmtra chothấy, 46,7% sốmẫu không đạt so với côngbố ápdụng về hàmlượng hữucơ, 46,6% mẫu không đạt về hàmlượng đạm tổng số, 33,3% mẫu không đạt về hàmlượng lân dễ tiêu… Đặcbiệt, có tới 41% số mẫu được phântích cho kếtquả có viphạm cả ba yếutố NPK."[/fo]
địtmẹ đừng có bẩu nà nôngzân ngu đéo biết nựa chỗ bán fânthật mà mua nhá con-chó-đẻ - địtmẹ đẻ ga 1 đống nào nà quảnlí-thịtrường, côngan-kinhtế...mần cái đéo zì đcm chúngmài, bọn chó lãnhtụ đm chúng mài nà lũ quáithai lũ súcvật
[img=http://giacaphe.com/wp-content/uploads/2013/05/kinh-doanh-phan-bon-gia.jpg]
[/fo]



Daddy

chết chết anh ốc lại chụp vs là nặc nô hết tôi chê, nặc nô là con này này anh ạ, anh thấy nó điển hình không, giống con nào ở quán không.
http://www.viethoc.org/phorum/read.php?20,60338
vàng son cất tiếng chửi kể cả là bậy vẫn toát lên vẻ thanh tao cao quý nhẽ đâu như nặc nô, tôi nghĩ kể cả các vs khác như mít, bali v.....vv thánh thót trát lồn vào mặt tôi tôi vẫn thấy họ đúng là vs. Tâm, tầm của họ khác nặc nô.
Con Zì dậy từ cách đi đái, cách vuốt buồi, cách gí lồn, buồi vào mặt nhau cũng phải đậm nét tinh hoa nhẽ đâu như con nặc nô là đúng hả anh?



Anonymous

@Mít ướt em iêu... lương công nhân may bình thường thì 3-4tr/tháng, tăng ca liên tục thêm 2tr/tháng nữa...bây giờ lương đập đá tôi nghĩ cũng 100-150 ngàn ngày..nếu chỉ có 50ngan ngày thì đi làm đĩ đực sướng hơn???



Unknown

@Sất : xà-bông hông gặm được thì đem rửa chưn chứ...mất tiền mua rùi mà hehe



hangoc

"Hôm qua nghe mụ Bựa nói một cần lao đập đá, ngày công cỡ 50K ông Cụ. Tính ra chưa tới 3 Tơn/ngày?

Vậi một cần lao làm trong xưởng may xuất khẩu sang khoai tây tại Lừa lương bao nhiêu hả các cô?"

50k/1 ngày đập đá? hiện giờ 1 ngày bọn đập đá phải 150k (giá ở đồng nai đấy).
Còn công nhân may xuất khẩu sang Tai thì tầm 7,8 trẹo cụ/tháng tăng ca từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối (trường hợp con hàng xóm )
Nói chung là đéo thể bằng với Tai. Cơ mà đkmthế là khá dồi khá dồi.



Củ Chuối Tây

Cứ ngồi đọc cacc cồng chưởi nhau mà sướng quá, sướng quá.

Thế hiểm nài gọi là: Tọa online coi Bựa đấu mõm. khà khà



Củ Chuối Tây

Ở trường tôi nà mới thành nập 1 tổ mới với chức năng:

- Đâm bị thóc, chọ bị gạo.

- Oánh dắm hội nghị

- Trát cứt bảng tin.

Không biết các nơi khác đã thành lập chưa? DCMNCTMT



Anonymous

Ah..cũng xin tự giới thiệu...tôi là con Burma Markets quê mùa ngày nào, rủ bùn đứng dậy chói lòa đây...xin lỗi nhé, quá nhiều account, khi comment nó nhảy account nào ko biết



hangoc

Anh Lừa già, iêm là thủ lãnh bần nông mà anh đkm; nặc nô hết nó mới bá đạo, nó mới xứng với tầm vóc 1 thủ nĩnh đkm.
Anh đừng có bật iêm, he he, em là em ủng hộ anh chửi chết cụ chị Rô xinh mặt nhồn đê, đúng sai đéo cần biết, chỉ cần anh ưỡn ngực vênh thớt lên và phán dõng dạc:"Rô xinh mặt nhồn" vậy là em ưng em ưng he he.
Đúng sai hậu xét he he.



Anonymous

Financial Option said... [fo: color="#FF9966"](447)[/fo]

Moi cái lồn cụ nhà cô mà ga lương đập đá 100-150K/ngài đcm.

Zâncông maymặc or đóng-jầy fải học nghề lòi cả tĩ. May hỏng sảnfẩm tốn vải tốn chỉ của nó, nó đè ga bắt nạp fạt méo mồm. Lại còn fải đi xa nhà, thuê fòng trọ, ăn cơm bưng nước lọ. Lại còn fải ký hợpđồng, mần bẩuhiểu xãhội bẩuhiểm ytế, mần fí côngđoàn nàykia.

Đập đá thì có cái lồn.

Mà con nài đcm ngộnghĩnh nhẻ. Cô tưởng mần đĩ đực thì zễ lắm hả? Đcm người hôi như chuột ý thì chó nó mua zâm cô.



hangoc

A chị hai Hoàng đã về đuỵt cuồn mịa.
Vâng nhời chị hai Hoàng là vàng là ngọc, he he, cho iêm chữa lại đkm.
Bọn đập đá thì đkm có đéo đao ra lương 100k/ngày? đkm giả chúng nó 45k/ngày đủ ăn cơm uống nước tái tạo sức lao động là chúng chủng vui vẻ ca nhạc nhảy múa rồi, đkm 50k mắc quá, lấy đéo đâu ra nhời cho chị Thi cồi sốp binh. ĐKM bần nông thì tất nhiên đéo có quà.



Anonymous

Zì hố hàng rồi nhé...con hangoc xác nhận ở DN, lương đập đá là 150 ngàn ngày...lao động chân tay đơn giản bây giờ phải là từ 150-200 ngàn/ngày zì nhé



Anonymous

mịa, con hangoc này đéo có lập trường gì hết...đúng là loài vỏ cứng nhưng thân mềm, buồi nhão...mịa!!!



Mít

Thanks cô Miến. Mít tò mò vậy thôi. Đang nói chiện thì có đứa a-lô rủ đi ăn sinh nhật một VS ngày mai.



Anonymous

Lương zâncông-gái đóng-jầy ở Đồ Sơn (đéo fải zâncông đóng-gạch ở chợ-tỉn nha) tầm ngót 3 trẹo Cụ. Xèng cắnbú mới xèng trọ mỗi tháng hết 1.5 trẹo. Còn lại gởi ngót 1.5 trẹo về nuôi chồng nghiện ở quê.

Mỗi ngài các ẻm cắnbú hết 30K. Xèng trọ tầm 400K/tháng. Fần cònlại trong số 1.5 trẹo các ẻm chitiêu linhtinh như băng-bịt-bướm, bâu-câusu. Thithoảng các em tăngja được một cú kiếm tầm 200K.

Nóichung gái-quê Bắc Kỳ Chó như vậy là ngon gòi. Tấtnhiên thithoảng có em trốn mẹ ga chợ-tỉn Đồ Sơn gòi đéo quaylại xưởng. Chả sao hết, có em khác thaithế luôn.



hangoc

Chị Hai vừa mới bước vô
Vàng son tốc váy hoan hô quá trời
Bần nông kèn sáo rụng rời
Nằm iêm thin thít nuốt nhời chị Hai
Thủ lĩnh cũng phải bái bai
Đến giờ đi tọa sáng mai lại vầu
he he.



Anonymous

Financial Option said... [fo: color="#FF9966"](456)[/fo]

Hố hố cái lồn bà nhà cô ý mà hố. Con Ốc biết cái lồn cụ nhà cô ý mà nói.



Anonymous

Đập đá ở Thủy Nguyên, Kiến An (Fồng) Zì thườngxuyên tiếpxúc. Câm mồm chó lại đừng có bật Zì.

50K là tốt gòi. Đéo mần có đứa khác nhải vầu tranh luôn. Chờ đó mà đòi hơn.



hangoc

ĐKM anh Mắc kẹt, iêm đéo muốn gặp tai nạn tiên nhân anh. Bật lại lãnh tụ bạo tàn khốc liệt hai phai thì ăn cứt ăn cứt.
Nghe nhời thủ lĩnh đê, đkm núp cho kín.



Anonymous

Đcm đập đá trong Thanh Hóa Nghệ An còn đéo đến 50K/ngài luôn đó. Đcm bọn salông cắn buồi bông.



hangoc

Vầng chị Hai Hoàng, rõ ràng em nhầm em nhầm.
Thủy Nguyên phải khác Đồng Nai
Lãnh tụ đã phán đéo sai bao giờ.

Cacc cứ phải học iêm đkm, uốn lượn mềm dẻo dư vại ló mới nên thân ha ha ha.
Vãi mẹ nó bườm với quán bựa.
Thôi iêm tọa, chị Hai Hoàng tiếp tục cầm mi cờ rô đi chị.



hangoc

Chị Thi cồi nghe đới mà thực hiện, đkm trả bọn nó 50k/ngày thôi gnhe chưa đkm.



hangoc

Các anh chưa biết chị Rô
Đi Tai còn cắp ảnh cụ Hồ mang theo.

Thôi dí buồi thơ thẩn, nhọc đào lao đkm.



Anonymous

Tôi đọc còng của zì ma kinh hoàng...hai dòng nước từ nách cứ chảy ra không ngớt...mịa, đập đá cả ngày, rả hai tay mà chỉ được 50k thì tôi đi mua cộng dây thừng rồi thoát kiếp lừa luôn...



Mít

Làm thân bà Lừa cần lao khổ thật! Haizzzz!!!



Rô xinh

Ui xời tự nhiên ngủ quên mẹ nó mất.
Em cắn răng cắn cỏ lại các anh chị bựa, mai mốt coon em vầu quán sinh hoạt, các anh chị đừng kể lại cho nó đối thủ đã từng đối đầu trực diện với em ở quán bựa là các con tư duy cỡ con lừa già với huy lé nhé!
Em nói thật em chưa nhục khi trót sinh ra là lừa, bai giờ ngài mỗi ngài em chỉ ý thức được cái thân phận lừa để dại con sống giống như những đứa thượng đẳng xung quanh, thế là em hạnh phúc lắm roài...
Nhưng nếu bẩu đối thủ của em là con lừa già, huy lé... thì em nhục, em nhục tận cùng các anh chị bựa ạ.
Em đi chết đai. Vĩnh biệt chi bộ.



Mít

Tới giờ đi góp tí GPD cho Đế Quốc dồi. Xi du lây-tơ he he

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=03ZmkBEz1nc]



hangoc

Mới quay vô phòng thì đkm đã nghe văng vẳng anh Mắc kẹt bĩu cái loa ra bật chị Hai Hoàng.
Anh có bật được cái lưng đkm.
Thôi có gì mời chị Thi còi vầu mà tham khảo nên giả lương cho công nhân phù hợp mặt bằng giá cả he he, đkm, đéo ở Thủy Nguyên đéo dám cãi, cơ mà chị Thi cồi định mần đá ở đao? Chị về mẹ nó Thanh Hóa Nghệ An mà mần he he, thấy chị Hai Hoàng bẩu giá nhân công ở đó rẻ lám rẻ lám đkm; mà nhời chị chỉ thì sai thế đéo, he he, sai thế đéo, chỉ có chị là sai nếu chị giả bần nông 100k/ngày, dững thàng trả nhiều thế là ngu, là hớ chứ đéo phải chị hai Hoàng sai nghe chưa đkm.

Bọn bần nông đã thấm nhuần nhời khuyên chí tình của thàng em chưa đkm???



hangoc

chị Rô đéo gì mà xoắn tít lên thế ha ha ha.
Con chị nó mà vầu đơi bẩu gặp thủ lãnh bần nông ngai nha, iêm tặng cho bài thơ. ha ha ha.



hangoc

Ngủ thật đơi.
Tiên nhân các anh các chị, hô hố, mát hết cả mồm.



Daddy

thôi đi chết thì anh tha, ôi thương quá, có điều kiện cố mà trở lên tinh hoa nhé. hố hố hố



Nobita

Tặng A Ốc ít trái cây vườn nhà:

[img=http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/09/02/1504299e594ce9.img.jpg]

Ra món đây :

[img=http://www.godsdirectcontact.org/veg/alternativeliving/recipe/hk/images/36b.jpg]

hay thế này cho ló đậm đà bản sắc

[img=http://1.bp.blogspot.com/_-JHz9UTwiLA/S606c__ag8I/AAAAAAAABqU/_cOV4rtbtRE/s1600/DSCN7739.JPG]

hố hố ...thâm dư cà dái dê !



Nobita

Cắn xong dùng ít trái cây trán miêng

[img=http://3.bp.blogspot.com/-YYpK4vNIY1k/TV95PIjKzSI/AAAAAAAAAZg/jKw9JO3zDR0/s1600/dsc5871f.jpg]



Anonymous

cà dái dê đó nướng mỡ hành rồi dầm nước mắm ngọt mới đậm đà hương vị lừa...cái nobita post hình như là món Thái???



Nobita

Món trên là cà zái zê rán mở, sốt sữa tươi mới gói súp : đạu bi, bắp , cà rót

Món dưới là cà zái zê rán mở hành , bỏ dăm lá gao thơm cho thơm thơm . Món này phải chấm mới bát mắm đường cay ngọt . Đậm vị zất!

Món cà zái zê nướng ko mở hành cũng ok zất!



Nobita

Dưới xuôi nóng quá , lúc nào trời mát mát , za vườn ,mần quả BBQ , đơn giản gồm:

- Dăm quả cả zái zê , nhớ để nguyên quả ( thái lát za để 1 lúc ló thâm xì zìn zất kinh! )

- Dăm túm đậu bắp ( cũng chớ thái ló nhã nhựa dẻo quẹo ,kinh zất cũng! )

- Dăm bắp ngô non , già cũng được , bóc lụa lòi hột za

- Dăm lát tofu ( nhớ kèm giấy bạc nướng )

Mún cắn tươi roi rói tra tẩm giề, cứ thế lướng cắn ngọt lịm!

Mún cắn đậm vị:

Trộn cà zái zê, đậu bắp , tofu chút dầu oliu ( đéo có dầu đéo giề cũng được )

Thái ít xã tươi , ít tiêu, ít gia vị, nhiều tỏi ( càng nhiều nướng càng thơm , cắn xong mồm toàn mùi tỏi dáng chịu ) ...

Mần ít mở hành + mắm nước chuẫn bị trét lên quả ngô nướng ! Mắm+ mở hành nướng thơm phức, dậy hết cả mùi ...hehehe

Bát giấy bạc lên than hoa, nướng tĩ tã, nổ tành tách ...cắn tà tà !



Rô xinh

Một số điều cơ bản về quyền lợi lao động tại Thụy Chó:

-Lương tối thiểu quy định cho các công việc bullshit nhất không đứa gốc Thụy nào muốn làm đại loại dắt chó đi dạo, dắt người già đi dạo, buôn chuyện giải khuây cho người già, đi chợ cho người già, lau chùi dọn dẹp: 27 đồng (khoảng 600K cụ/ 1 tiếng).

-Lương tối thiểu cho lao động tay chân không bằng cấp chiên môn trong các hãng xưởng: khoảng 4000 đồng, tương đương 90 chẹo cụ/ tháng (làm việc 40 tiếng/ tuần. Tăng ca ngày lễ lương gấp đôi theo quy định)

- Lương của bọn banker, bác sỹ tư hoặc quản lý nài nọ... từ 8000 cho tới vô cùng.

- Nghịch lý là lương chính trị gia thì tương đương lương kỹ sư nhà mái và chả có đặc quyền mẹ giề.



Rô xinh

Quy định chung về thời gian làm việc: 8 tiếng x 5 ngày mỗi tuần, mỗi năm có 5 tuần nghỉ phép bắt buộc phải nghỉ cho đủ nếu không thằng chủ sẽ bị phạt nặng. Ngoài ra, 1 năm còn vô số ngày nghỉ lễ khác mặc dù bỏn không có ngày kỷ niệm giải phóng miền nam thống nhất đất nước, bỏn sẽ nghỉ bù vào các dịp lễ Giáng sinh, lễ Phục Sinh, lễ Chúa Thăng Thiên, Lễ Ngũ Tuần, tùm lum loại lễ khác theo lịch Công Giáo hoặc Tin Lành... Mỗi đợt lễ, khoảng từ 1-3 ngày. Nếu bắt buộc phải đi cài vào các ngài đặc biệt đó do đặc thù công việc, các cô được tính lương đặc biệt và được bố trí nghỉ bù vào ngày khác.
Trong tất cả các ngài nghỉ lễ quy định và 5 tuần phép, nếu các cô ốm đau sầu não và show được giấy xác nhận của bác sỹ, nơi cô làm sẽ phải cho cô nghỉ bù đúng thời gian cô bị bệnh, để cô không phải thiệt thòi.
Đó là những điều cơ bản của luật lao động Thụy Chó.



Rô xinh

Với các gia đình có thu nhập tối thiểu được cho là mức dưới trung bình, bộ phận xã hội sẽ tính toán mức chi tiêu của cả gia đình- mức lương thực lãnh để bù cho các cô phần còn thiếu hoặc tài trợ thêm tiền thuê nhà, tiền bảo hiểm... để các cô không để con cái phải đói dài. Khoản tiền nài có thể sẽ bị ghi nợ, trong trường hợp sao nài các cô kiếm ăn tốt hơn, dư giả các cô sẽ phải trả lại. Trường hợp cả đời các cô nghèo, coi như bỏn cho các cô luôn.
Nếu các cô thất nghiệp, sẽ được nhận 70% lương cơ bản trước đây trong 2 năm tìm kiếm công việc mới, đương nhiên phải có 1 thằng nhân viên xã hội kèm sát để đảm bảo các cô sẽ phải kiếm được việc khác trong thời gian nhanh nhất. Các quỹ xã hội khác vẫn tiếp tục bù phần thiếu hụt cho gia đình cô tồn tại như trên, nên bọn Tai nói chung không có thói quen chôn tiền dành dụm như Lừa bởi chúng chẳng bao giờ lo đói.
Trẻ con sống trên đất Thụy, không phân biệt quốc tịch hay tình trạng giấy tờ, đều bắt buộc phải tới trường free và nhận trợ cấp 200 đồng mỗi tháng mỗi đứa, coi như tiền mua đồ chơi. Con tỷ phú hai con bần nông, quyền lợi không phân biệt.



Rô xinh

Thu nhập cao, tỷ lệ thất nghiệp thấp đã tạo ra những làn sóng di cư lớn từ khắp nơi đổ về Thụy, dẫn tới các hệ lụy ăn xin, cướp giật, trộm cắp... tùm lum, nhất là khoảng 15 năm trở lại đai, khi chao Ao đương đầu với khủng hoảng.
Điều đó khiến dân TS hiện nai không ít người tỏ thái độ kỳ thị với dân nhập cư, đợt rồi 1 đảng phái chủ trương kỳ thị người nước ngoài đã được bầu vào thành phần chính phủ, điều mà trước đai chưa từng xảy ra. Nhà nước cũng xiết chặt hơn các thủ tục cấp phép lao động cho người nước ngoài, thuế lao động nước ngoài bị nâng cao hơn lao động bản địa nhiều boong, và những trợ giúp trước đây dành cho lao động nước ngoài như đào tạo học tiếng, học nghề, trợ cấp thất nghiệp... đã bị nhiều nơi cắt bỏ, và càng ngày càng theo xu hướng xiết chặt hơn.



Rô xinh

Kết thúc các còm bam là cái clip vừa quai 3 tiếng trước, khi bắt quả tang ban nhạc của làng đang dượt để chuẩn bị cho lễ diễu hành ngày mai ở làng. Ngày mai là lễ gì đó không biết tên theo lịch công giáo, toàn bộ cửa hàng cửa hiệu hãng xưỡng đều phải đóng cửa để enjoy theo luật. Các quý bựa có thể thấy ban nhạc bao gồm cả trẻ con lẫn người già hoặc phụ nữ, đai là dạng ban văn nghệ hầu như làng nào cũng có, và ở đai con nít được học chơi các nhạc cụ từ khi còn mài đít trên ghế tiểu học nên việc tập hợp 1 ban nhạc như nài là việc dễ như ăn phở:

[youtube= http://www.youtube.com/watch?v=6xlRgPT7-VE&feature=youtu.be]



Bali

rất phục kiến thức và cách trình bày của Rô. Mới qua Thụy Sỹ mà đã ôm được nhiều kiến thức mới vào đầu quá.



Van Van

Cô hùy lé@ anh hoanh nghinh cô có tinh thần quả cảm vầu đai bật con Zì và đồng bọn lộn tung lộn chảy lên, anh ưng gất. haha

"Địt mẹ chửi lừa đúng quá, nhưng chửi xong phải làm sao cholừa bận sau đừng bị chửi nữa mới xứng là bựa".@ hùy lé

Tư tưởng cô đéo mần lãnh tụ lừa nhẽ là một thiếu sót trầm trọng mang tầm lịch sử nhân loại. Nhânzân cần lao Lừa đội ơn cô biết bao, cô cao cả quá làm anh tủi thân nắm nắm.

Để Lừa sánh ngang các cường quốc năm châu như ước mơ của con cụ chỉ một cách duy nhất, cách duy nhất cô nhớ giùm anh là lôi Lừa >= 6 tuổi ga, bắn mẹ chết hết chết hết đi, bắn chết hết đi những đàu lau toàn cứt. Lừa đã bị nhét cứt vào đàu lao từ 7 tuổi trở lên gồi, kể cả cô haha



Bali

Cô Huy Lé có thể công tâm hơn một chút hông? Tất nhiên Bali hiểu ý cô. Hẳn là cô muốn bọn Bựa khi ra hải ngoại định cư, nên có cái nhìn đa chiều hơn chút. Nên thấy cái ưu, khuyết hai mặt của nó. Nên thấm được cái củ chuối của Tây lông lẫn Tàu khựa, Rệp, Ấn?

Dạ, Bali hiểu luôn. Cũng xin trình bày với cô, Bali vẫn đa chiều. Những thứ bẩn thiểu khốn nạn của Tây lông, Rệp, Khựa thì Bali nếm đủ. Và cũng trả đũa lại cho chúng nó đầy đủ. Ti diên, quanh đi quẩn lại, những người thầy dạy Bali nhiều nhất là người Tàu. Rồi người giúp đỡ Bali làm ăn rất nhiệt tình lại là một bạn Arab. Rồi đất nước nâng đỡ Bali nhiều nhất, ấy lại là nước Pháp Tây lông.

Đủ đa chiều chưa cô? Hay cô muốn các Bựa phải nhìn đời thế nào nữa?



Mít

Ơ, hóa ra mụ Huy là cảm tử ôm bom ba càng vào quán Bựa à? Chết cười haha

[img=http://baodientu.chinhphu.vn/Uploaded_VGP/hatheluc/20100722/images37820_t52.jpg]



Mít

Công nhận sức ép của Đế Quốc lên hệ thống banking của bọn Thụy Sĩ kinh khủng thật. Xưa đến giờ giữ bí mật cho khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của bọn bank Thụy Sĩ vậy mà hôm nay bỏn đã phải thòi ra danh sách khách hàng Mẽo + số accounts để chú Sam duyệt xem có con nào trốn thuế. Chưa hết, bọn bank Thụy Sĩ còn phải chịu nộp phạt từ 7-10 tỉ Tơn, để khỏi phải bị khởi tố bởi Đế Quốc.

http://dealbook.nytimes.com/2013/05/29/swiss-officials-to-allow-banks-to-sidestep-secrecy-laws/?hp



Bali

Nói chánh xác ra là mụ Huy ôm bom liều chết. Đứt mẹ nó duột vì cười rồi haha.



pín

Chửi nhao đi các anh chị ơi!!!
Quán nài chỉ vui khi có chửi nhao, hãy đổ cứt đầy mồm bọn gẳm đi các anh chị ơi.
tôi đứng ngoài cổ vũ, vụ này tôi đéo thạo thành ra núp kiếm kiến he he, lúc nào động đến địt bọp là có thân tôi.



pín

mà vụ nài là vụ gì tôi cũng đéo biết luôn aha.



Choi Choi

Ông anh tui ở quê ven Nụi đổ bê công, bốc vác xẻ gỗ, công 150k/ngài

Osin làm theo giờ ở nụi 30-35k/giờ.

DCM, định bật Zì vụ công cổng, nhớ tới bà mợ ở Thái Nguyên, công nhân gang thép thất nghiệp, kiếm được việc làm thêm cho lò quẩy, lương 30k cho 3 tiếng. DCM thân Lừa



Choi Choi

CACC làm về xây hay kiến cho anh hỏi, cái bể bê tông như này (diện tích 6x50=300m2/bể, dày 20cm)xây trên nền đất cát ven biển có phải làm cốt thép không, cách chông lún, nứt rẻ xèng?

[img=http://3.bp.blogspot.com/-dxomEw3mDKM/UaRRDC3BziI/AAAAAAAAAH8/IWBIW55hufo/s1600/Raceway+design+2.png]



Nobita

Chị Mít,
Trúng nó vặt lông nhao thui!

Thím nghe vụ này từ mấy năm trước cơ, đồn hội đồng ép A Thụy !

Cũng đúng thui, A Thụy chơi trung lập, trả dính đéo A nào, dồi dùng luật diên của A Thụy!

Cả thế giời mần, xèng A Thụy giữ giúp ló chịu đéo! hehe



Nobita

Chị Mít nhởi quán bựa, giống A Thụy zất ! haha...

Trung lập tuyết đối...chị Mít coi trừng đó , có ngày e tiên phong ( dư Mẽo ) cù gũ thêm 1 số bựa ( Phương Tai ) ép chị Mít ( Thụy ) lộ hàng!

Bí mật quá thể cơ! hehe...



Nobita

A Pín,
hình dư ân oán giang hồ?

Thím đọc cũng trả bít chủi vụ đéo giề?

Hay lướt xót cồng, đcm!

A jojo vít to to lên tí ti , cách dòng za mới! Thím đọc cồng A chữ dày quá, nản mẹ, đéo muốn đọc cồng khác lun!



Anonymous

Tôi thấy các bựa bật em Rô càng ngày càng lạc lỏng và yếu ớt he he he... tôi gợi ý cho các cô nhé, các cô không thấy xã hội em Rô đang sống đào tạo ra những con người không hoàn hảo ah? Nếu các nhi đồng của em Rô vì hoàn cảnh nào đó rơi vào xứ như xứ lừa có phải là chết chắc không? giống như con sư tư nuôi trong vườn thú thì làm sao thả nó về với tự nhiên được? Tôi thấy đất nước hoàn hảo nhất về cuộc sống và xây dựng con người là Israel đó... mời các bựa ném shit thoải mái :-D



Nobita

Vừa nói, lại gừng chữ nỗi lên!

A Kẹt ( Burma Markets ) vít to lên!

Khen thèn Israel khác đéo khen China đông dân!

Coi bộ các A trưa tem phiếu, chạy chức chạy quyền ,nịnh nọt tí ti lấy cái tem , đcm chữ bé ti hi gặp mắt cận lòi, cứ dư buồi đang cứng đanh gặp tới ngày!



Nobita

A Hoàng có bài công nào cho mắt cận đở cận, hoặc chí ít kiềm độ cận lên nhoanh ko?

Nhá cho thím mới! Thành A!



Anonymous

@ Em Mít ướt ơi...tôi không rành về ngân hàng nhưng có biết là những ngân hàng lớn như UBS hay Credit Suis.. đã trở thành ngân hàng quốc tế và muốn làm ăn trên trường quốc tế phải theo luật mẽo( có người nói các ngân hàng này là của FBI rồi)...nhưng Thụy có những ngân hàng rất nhỏ, không cần nối mạng toàn cầu...tài khoản bảo mật muốn trốn thuế sẽ gủi vào đây...tôi chỉ biết nhiêu đó thôi



Lang-Thang

Lương đập đá 50k/ngày! Anh Hoàng đang đua hay anh thật sự salon vậy?

Lương thế chó nó làm anh ạ, đuỵt mẹ lương một thằng đập đá không dưới 150k/ngày nha, Thanh Hóa cái bườm, Nghệ An cái bườm, anh tưởng ai cũng đập đá được chắc, phải là tráng niên anh ạ. Anh tưởng tháng 30 ngày chúng cứ đập đá miệt mài miệt mài như pin Energizer?, duỵt mẹ, thằng nào mà làm 30/30 thì cứ gọi là sớm chầu mả tổ.

À mà riêng con mẹ ngồi lê gom đá dăm nuôi một đàn con mới cả chồng nghiện diệu lương cũng không dưới 100k/ ngày đâu anh.

Đuỵt mẹ, anh cho như thế là lương cao chắc, làm mỏ đá ở lừa anh còn lạ lồn zề, sập mỏ chết, đá lăn chết, mìn nổ miểng văng trúng đầu chết, còn dạng như gãy tay, mất chân cứ gọi là xẩy ra như cơm bữa, Cao cao cái lồn.

Không bảo hộ, bảo hiểm, bảo hiếc, khi người nhà anh bị đắp chiếu thằng chủ mỏ đền khoảng chục củ, thằng nào tử tế thì vài năm đầu còn gửi quà tới thắp hương thắp hiếc, còn không thì thôi bye nhé, hehe.
[im] http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/05/22/IMG1135_1.jpg [/im]

Hehe, tôi cứ khóc mướn đấy, sợ đéo zì bố con thằng nào.



Mít

@ thím Tả

Bí gì đâu mà bí, có pót hình đấy thôi? Hôm nọ tính pót cái hình mặc áo dài Bướm lên đây, vì có dịp đi đú với bọn phản động, dưng nghĩ dạo này chúng nó núc nhau kinh quá nên....thôi hố hố



Mít

@ mụ Miến

Dạo này chú Sam đang săn lùng đòi thuế mấy con Mẽo tư bản gộc chại tiền ra nước ngoài.

Chiêu này thì quần chúng Mẽo hoan hô chính phủ hé hé



Mít

Thôi chại đi ăn cái...



Vợ Đánh

thím đầu bạc lại trồi lên đơi, non-thơm neither thúi.

như thường lệ, thím lại chửi cha lũ xe mái ẩu, quẹo-cụp đầu loạn xị, lũ trâu-bò tham gia giao thông, đèo mạ chúng mài !

con zì kèn teo đề cập thoát lừa cần đéo gì vài chục củ thế, nếu chỉ thoát sang miên, lào kiếm miếng cắn tốt hơn thì đâu cần nhiều xèn thế ! disme con zì sa sa lông lông !

để thoát lừa các cô chỉ cần cái cmnd hay passport, vắt túi 1-2 củ là okie rùi.

thoát qua cam là rẻ nhất, có thể đi khẩu mộc bài, sa mác (ở tây ninh), mộc hóa ở long an hay tịnh biên ở an giang. có passport thì đi xe buýt đường hoàng, qua phnompenh mất tầm 200k cụ, không pass thì thuê xe ôm đưa qua biên giới (mất 50k cụ) rồi bắt xe cam mà đi.

ở nam-vang aka phnompenh các cô có thể chạy xe ôm là kiếm xèn dễ nhứt hoặc mần việc linh tinh trong mấy quán ăn của lừa kiều.

nếu có chút kiến thức (cở bậc..12/12) biết thêm inh-sờ-lích thì dạy học tình nguyện ở làng chài khu biển hồ aka tongle-sap.

dân tongle-sap phần lớn lừa kiều non-quốc tịch cam lẩn lừa !

[img]http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQvKMz94TmjCcdOlCGZ01woHnbcjRRyzMo2p9DQM-k9SCLCK-3rpA[/img]



Unknown

Con Dzì trách em Dzòi tư vấn miễn phí thì chó nó mua đúng rồi, nhưng nhẽ chưa đủ.

Người đáng trách đầu tiên phải là VS Thi cồi. Đơn hàng em o-đờ không rõ ràng (trước khi em thả cồng 296). Nếu nghiêm túc hơn thì Em có thể cho biết em sẽ trả công bi nhiu cho con nào giúp. Còn nếu em chỉ tham khảo để thêm thông tin có tính quyết định thì tư vấn của bọn Bựa thế là đụ.

Đáng trách thứ hai là các các con Bựa, lên lão nhưng còn húng gái, tranh nhau bình luận chân voi, vòi voi, tai voi… Đục mạ mới nghe nứt đã nghĩ sập cầu, mới nghe tháp đổ đã phán …lún móng, mà việc đầu tiên cần phải hỏi: “nó là cái puồi gì thế?”.

Toàn Bựa gộc mà cái đầu tiên quan trọng nhất là “ta đang làm gì” còn đéo biết thì tư vấn đéo ai?

Bù lại, khen các con Bựa đã rất nhiệt tình chia sẻ kiến thức vì nếu không đúng trong trường hợp em Thi cồi sẽ đúng với nhiều con bán hàng xén khác.

Với cách này, thỉnh thoảng Bê xì ra quả dắm là Quán lại xôm tụ như đã từng. Con Dzì còn mệt nhiều.



Lang-Thang

[im] http://www.diaoc360.vn/images/news/99/4707/4765/quang-ngai-de-nghi-duoc-xuat-khau-da-lam-vat-lieu-xay-dung.jpg [/im]

Con lừa trên đây thuộc loại đập đá nghiệp dư, thằng thợ đập chuyên nghiệp nó trau từ những cái nhỏ nhặt như cái cán búa các anh ạ.

Cái cán búa của mỗi còn lừa chuyên nghiệp nó phải có độ dài phù hợp mới thân nó (con lừa đó), hehe, đồng thời cán búa nó phải có độ dẻo và đàn hồi nhất định, tốt nhất là dùng cán búa làm từ cành xà cừ.

Khi giơ búa cao quá đỉnh đầu cán bứa phải vẽ thành hình cánh cung, khi búa va vào đá bàn tay phải thả lỏng. Lừa chuyên nghiệp phải biết cứng đúng lúc, mềm đúng chỗ, đó cũng là đẳng cập vậy, hehe.



Anonymous

tiếp đi thím đầu bạc...tôi muốn qua Cam đây...nhưng làm sao mua sổ hộ khẩu bên đó ( giống thẻ xanh bên Mẽo) he he



Vợ Đánh

ở tongle-sap có vài trường free cho con em lừa kiều ở đó. 2 trong số vài trường do ông ba tây ninh mở. lão này nhìn mặt bất lương bỏ mẹ !

các trường ở đây được cộng đồng quốc tế, nhất là bọn tư bỏn giãi chết, tài trợ rất nhiều.

dạy học ở đây các cô có thể sống đường hoàng với thu nhập không dưới 10 củ/ tháng (nguồn tiền cho tặng trực tiếp từ những tổ chức/ người từ thiện). hoặc các cô có thể mần các việc sông-nước như đưa đò, đánh cá....ở đây thì chả ma nào hỏi giấy tờ các cô.

nếu thoát lừa sang lào thì khẩu lao bảo (quảng trị) là thích hợp nhứt, vào viêng-chăn aka vientiene rất gần. vụ mở quán cafe con zì nói đúng đái, cần vài chụ củ là có thể mở quán cafe hoặc ăn dễ dàng & cho thu nhập cũng khá.

dân lào khá lười lao động, không thích buôn bán. nhà nào hầu như cũng trồng lúa nhưng chỉ đủ ăn cho gia đình, đéo bán mới tài. nhà nào cũng vài chiếc ôto. thế đèo mạ chúng lấy đéo đâu ra xèn thế ? hầu hết là do tiền từ lào kiều hải ngoại gửi về đấy ! quãng 198x liên hợp quốc gửi tàu-bay cho dân lào đi định cư thoải mái.

do vậy mở quán bú-cắn cho dân lào là khả thi. mấy quán bên đó hầu hết do lừa mở & phục vụ luôn (dân lào chúng dí buồi mà làm !), làm công xưởng cũng thấy toàn mẹ lừa !



Vợ Đánh

nhưng để thoát lừa mà sống đời ông người cho đàng hoàng một tí (tất nhiên xèn ít) thì chạy sang mã nơi con huyle đang họp mẹ gì đấy mà sống.

vậy làm sao để thoát sang mã ?

cái này dứt khoát các cô phải có cái passport.

để thoát sang mã, điều đầu tiên các cô phải thoát sang cam hay lào như đã nói. rồi từ đó chạy sang thái.

từ cam sang thái đi buýt mất 400k cụ thôi, lào cũng thế.

thế sang thái dễ sống không ? chẳng dễ dàng đâu các cô, trừ phi các cô giỏi tiếng thái. ở thái mà mần cắn nhiều rủi ro gất.

đến thái có thể thoát sang mã qua ngã kelangton gì đấy quên mẹ tên, các cô gúc phát ra ngay.



Anonymous

Tiếp đi anh Đầu Bạc...



Mia Otto

Ui Zì thi hứng lên cao nhở, ra thơ nuột luôn không lủngcủng em ưng.

Đang uống Gin Tonic đúng điệu Zì đây, mềnhmàng phết.



Vợ Đánh

ở mã mà mần cắn, dù có giấy hay không là okie nhất cho các cô ít xèn.

tại sao không giấy aka visa lại sống được đàng hoàng mà không sợ police rờ ?

đơn giản, passport lừa được ở 6 tháng, gần hết hạn thì buýt đến joho-barua city gì đấy quên mẹ tên của mã rồi buýt qua sing aka check-in vào sing, xong lại check-in again vào mã là các cô được mặc định thêm 6 tháng ở nữa.

vậy ở mã đời sống ở đấy như nào & mần gì ?



Unknown

@Mít yêu : các xưởng khác chị hổng biết, nhưng xưởng mai nhà chị ( mai nội địa nót xk) thì lương-nếu đủ ngài công- khoảng 5 trẹo / tháng
Vì là ăn theo sản phẩm nên khi hàng lỗi hỏng hoặc chờ vật tư hoặc mất điên..vv... Thì ko đc như vậy . Nhưng ít khi dưới 3 trẹo



Vợ Đánh

thôi thím chạy đi việc cái, lát zìa nổ tiếp về cuộc sống & mần cắn ở mã



Choi Choi

Cô Danh

Tại sao sang Mã lại phải sang Cam sang Lào trước?



Unknown

Chí Phéo #508
Đúng là tôi đã ko nêu cụ thể số liệu đẻ các cô tư vấn cụ thể . Nhưng tôi chưa có gi/ chưa đến lúc xin tư vẫn cụ thể . Tôi đang kêu mọi người chia sẽ hiểu biết và kinh nghiệm để tôi có thể ra quyết đỉnh của mình
Cô nhầm khi phê phán mọi người "sờ voi" .... ở quán , khi có một vấn đề đưa ra đc mọi người tham luộn, sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, có cái tóm ngai đc cốt lõi vấn đề có cái lượn lờ oánh võng xung quanh... Nếu đó là vấn đề mình đang quan tâm thì tôi sẽ ko bỏ qua bất cứ một còm nào và đều thấy rất thú vị bổ ích...đây đâu phải hội thảo khoa học đâu cô ?
Nếu tôi đưa ra ngay một vấn đè cụ tỉ , giả ví dụ như nài : sản lượng đc phép khai thác của tôi là 30 ngàn tấn / tháng, lượng tiêu thụ lúc cao nhất là 50 ngàn tấn và lúc thấp nhất là hehe 50 tấn ... Vậy tôi nên đầu tư mái móc kiểu gì : đầu tư ngay một dàn mái công suất 30 ngàn T/ tháng. Làm 10 ngài/tháng rùi đắp chiều nghỉ ?Hai chỉ một dàn mái nhỏ cs 10t/ tháng và chại cong đít khi thị trường lên ?
Thì hẳn tôi đã ko đc nghe những câu độngviên kiểu như của cô Dưc Duy hehe chả hạn...thái ấm lòng phết chưa chả đùa



Rốt

Hĩ hĩ... Rốt chả có mấy kinh nghịm về chiện thoát lừa sang Á, nhưng chỉ nghĩ nhoanh một phát: thân lừa mún đi đâu mà chả phải luồn lách qua vài chặng trung gian? Dù là mấy nước ASEAN lìu tìu... Chỉ có đi Lào mới Cam là chả còn bít phải qua trung gian nào... khốn nạn như anh Pha chị Dậu!



hangoc

Em laị trồi lên kieu hãnh ngạo nghễ đơi hỡi các bần nông chốc mép thối mồm.
Hết chửi nhao dồi à? đkm nẫu nhẻ?



Choi Choi

Đi các nước ASEAN thì đéo cần visa, thích đi lúc nào thì đi về lúc nào thì về. Sang Cam hay Lào rồi mới qua các nước kia thì vẫn phải check out regularly mà?



hangoc

cacc còn trẻ còn có chí thoát Lừa, chứ đkm như em thì thôi ăn đời ở kiếp.
Em nguyện ở lại xây dựng quê hương xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, sóng sánh với cường quốc nam chao đkm. cacc cứ đợi đái, đkm có ngày cacc lại tìm kế thoát Tai về lừa nhá.



hangoc

Chị Rô, lần trước iêm có xin xỏ chị một vài tấm hềnh gái Thụy, chị cho hay không nói mẹ 1 câu cho nhanh!



hangoc

ảnh chị chụp nha chứ đéo phải phô tô ân nao in nét nha.



hangoc

cacc đkm đừng có biên về dững thứ làm em thèm khát nữa, cacc biên về dững cái khốn nạn bên Tai cho em thấy hạnh phúc khi ở Lừa cái coi đkm, cồng hoài về dững lạc thú bên Tai em thấy hơi nhàm dồi đới đuỵt cuồn mịa.



hangoc

Thôi dí buồi hóng, chiều tối về coi hềnh chị Rô tặng he he.



Choi Choi

Ngài xưa nhân viên văn phòng anh sang Thái mần cắn, cứ tháng về nước một lần, vừa thăm nhà vừa để gia hạn tự động.

Nhưng kiểu này lục tốn. Vượt biên giữa Sing-Mã hay Thái-Lào thì rẻ.



bichdang65

Em thi theo anh nghĩ em nên mua một máy đá 739-740 công suất cở 200m3/ngày. Cùng lắm thì đi bán cà rem cũng chẳng chết ai. Giá trị đầu tư giàn máy này cở hơn 1 tỷ nếu đã có điện lưới. Nếu tăng năng suất thì lắp tiếp máy nữa.

Thời buổi này mình không nắm chắc lượng tiêu thụ thì nên làm như vậy. Lúc căng thì xài 2,3 máy, lúc ế thì xài một máy. Trường hợp bán lại máy cũng chẳng lổ bao nhiêu nếu thất bại.

Còn giàn khoan thì phải vào thực tế cấu tạo địa hình địa chất mới xác định mua loại khoan 42, 67, hay 110 ly. Đầu tiên nên dùng khoang búa ép hơi thôi.

Còn nên mua máy đào có thêm búa phá đá. (Bút chì)nếu đá dể thì không cần nổ mìn hay chỉ nổ mìn phụ thôi.

http://www.vatgia.com/raovat/8705/5018167/mua-ban-bua-pha-da-thuy-luc-gan-cho-may-xuc-dao-pha-da-pha-be-tong.html

Không nên mua máy xúc. Khi nào cần thiết hãy mua.



yamato

Anh Ya nghe Salon đồn Thụy giào là do hồi ww2 cỏn nuốt gất nhìu xèng của bọn Do Thái bị thịt, hehe, cứ đổ cứt niếu mún, em Tả điều cha coai phải hem?



bichdang65

Nếu mua búa phá đá nên chọn búa Đức, ciken hen cho nó rẽ mà bền . bây giờ chắc hở 150 củ cho đường kinh bút chì 110mm



yamato

À cuôn Ốc Tú ông, ở Tai nhìu cái tệ!
Đíu được phì phèo thuốc lá DCM, quán xá nhà hàng nơi công cộng, là ngục tù với bọn phì phèo.
Đíu có nhều quán như của cuôn Ốc, mún sờ vào VS kho khó là DCM, quán mềnh thì 20k là có iem ngồi cạnh gòi hehe!
DCM tới đổ rác mà bọn tai nó cũng ra sức kìm kẹp nhân dân, bắt phải phân loại ga, gác hữu cơ, gác nhựa, gác thủy tinh, gác điện mái, huhu phởi đổ theo lịch nữa ngài nào đổ rác đó địt cụ có khổ không.
Lừa ta cứ tự do vứt toẹt phát sướng nhẻ?



Vợ Đánh

@ cô bông:

tất nhiên không nhất thiết sang mã phải qua trung gian.

đấy là thím nói trải nghiệm cuộc sống/ công việc có thể mần cắn ở lào hay cam. và từ đó sang mã bằng đường bộ.

nếu đường bay thì chọn air asia của mã mà book, book trước 1 tháng thì tốn chưa tới 2 củ cho round ticket sang mã thôi, còn rẻ hơn đường bộ.

@ cô gì đấy hỏi "green card" ở cam:

việc này không khó lắm, mất tầm 10 củ cho 1 cái cmnd cam, để làm thì cô có thể liên hệ lừa kiều ở đấy. nếu tới bến xe sapaco ở monivong, cam, thì đi bộ con đường đối diện vòng qua khu chợ chừng 100m gặp 1 hotel lừa tay phải tên gì quên mẹ, lừa chủ ở đấy có thể giúp cô mần cái green card.



Anonymous

Nhân viên của em chandoi...
http://cafebiz.vn/phap-luat/ban-dat-ao-nhan-vien-cienco-5-vao-tu-201305291007158506ca60.chn



hangoc

Địt cha anh Tồ, anh tạnh mẹ nó cơn mưa rào đi. Em hóng nhời VS đã sang Tai, hóng đéo gì chải nghiệm của anh. ĐKM anh cứ từ Hóc môn anh ngó qua cửa sổ (window) nhiền ra Tai mà anh phán, em dí buồi nghe anh đkm.



Vợ Đánh

nghe cô yamato nói vụ phân loại rác ở tai chợt nhớ lừa kiều tên david dương ở mẽo về lừa đầu tư.

ở mẽo david có bãi rác chuyên xử lý rác mẽo.

2 niên trước cỏn mang hệ thống xử lý rác tầm 10 củ tơn về lừa.

cỏn quên mẹ rác lừa khác rác mẽo. ở mẽo do được phân loại (rác kim loại, nhựa, giấy...) nên dễ xử lý và tái sinh aka recycling.

rác lừa mà đến được bãi thì cũng qua "sàng lọc" từ cô móc bọc cấp 1,2..n rồi rác đến bãi chỉ toàn rác thải, đéo còn thứ gì để mà recycling.

thế là cỏn kêu ầm lên rác lừa đéo đủ cho dàn máy triệu triệu tơn cỏn xử lý !

giải pháp ? là phải cho cỏn nhập rác ngoại về xử lý ! thế mới tài, disme



yamato

Tiên nhân cuôn Ốc Thới An anh ở Tai chiệu kềm kẹp hem nủi nên thoát Tai về lừa đái hé hé!



Rốt

@JoJo: nice avatar! Nhiền lại thấy Rốt vẽ cũng đẹp phết, chả phí 5 cái hoa tai :)



Unknown

Tiên nhân con Dì titiện, Bủn xỉn, keo kiệt kia chứ, Tôi đút buồi vào mõm con Dì phát cho nó thơm loa con Dì

Đclmnnc, Đập đá bi chừ 50k/N thì nó lấy mả tổ nhà nó ra nó sống à? Luơng con phu hồ giừo đến tận tay cũng đuợc nhõn 150k/N rồi

Ngồi đấy mà đập cái mả bố nhà con Dì. hehe.



Rốt

@Vodanh: hồi năm nẳm, nhẽ phải 5-7 năm rùi, có phong trào sang Mã mần thuê, cắt cỏ - dắt ngựa gì đó, báo Tuổi Trẻ đưa hềnh một lừa dắt ngựa cho một tên Mã, cả hai đều nom phởn phơ và hài lòng. Rốt nhiền hình mà thấy cai đắng cho lũ lừa làm sao... lúc đó chưa bít quán để có người chia sẻ :(



Unknown

A Anh chào em Rốt xinh tuơi yêu kiều nha em . Hehe.



Vợ Đánh

và ông bí thơ gồng có chân trong becete đã đến thăm bãi rác của david và rất "thông thông cảm cảm" (!) và kết cuộc: bật đèn xanh cho cỏn nhập hàng ngàn tấn rác ngoại về "xử lý". hố hố.

tiền máy móc triệu triệu tơn cỏn nói thế thím biết đéo, nhưng vốn vay iu đãi 0.x% lãi suất + vài hécta free quá đủ cho "dự án" của cỏn.

disme, tai lông khôn bỏ mẹ, lừa kiều tai lông khôn gấp bội !



Cô Cấn

Chưa đủ trình bật nhưng thấy các ảnh slon bỏ mẹ. Nhất là anh Zòi. Thời nay không làm cơ giới thì chỉ có xách bô. Cơ giới cần phải ưu thế về công nghệ nhưng sản lượng không đủ nuôi thế nào được người làm. Cho nên đã làm mỏ đá cỡ chị Thi ít nhất cần 10 tỉ tiền thiết bị và 10 tỉ vốn lưu động: 2 máy đào bánh xích 200 PC, 1 máy đào bánh lốp, 3 xe ben 10 tấn, dàn máy xay,xàng nhà ở có máy lạnh, quan trọng nhất là điện lưới. riêng nổ mìn lúc đầu phải thuê vì thuê rẻ và an toàn hơn tự làm.



Vợ Đánh

@ cô hồng bạc:

ở mã rất dễ kiếm việc, đồng lương cao & chi phí cán bú lại rẻ nữa, rẻ hơn cả lừa (lừa trừ gồng, nụi & phồng nha: đắt bỏ mẹ) & cam.

muốn có công việc tốt ở mã thì điều kiện cần phải biết tiếng tung-cửa aka chinese.

hơn 40% dân mã gốc tung-cửa & đa số lão-pàn aka boss người tung-cửa. biết chinese là một lợi thế đáng kể để làm manager trong các công xưởng bên đó.

công việc dễ kiếm xèn nhiều lại là...làm tại các bãi rác bên mã !

dân mã đẳng cấp hơn lừa, tất nhiên, miễn bàn mà rác mã cũng "nguôn" hơn rác lừa. đèo mạ qua bển mà phân loại rác & bán cho "recycling city" gần kuala lumpur, tên gì quên mẹ, cũng kiếm khá xèn.

hoặc mần cắn ngành gỗ gần khu vực kelanggton giáp thái, đem về lừa cũng nguôn.



bichdang65

Con Chí phèo lồn dạy anh Đong tiền à. Hị hị, xưa rồi diễm.

Con Can Cũng dạy anh khai thác đá à.
Mười mấy năm hành nghề, anh có ngu lắm đâu mà bật.

Con Két nên biết cũng có đứa có tiền án tiền sự tương tự bây giờ đang làm đại biểu quốc hội. Đời đừng cười ai.



bichdang65

Đù má đọc con Can viết sao mài ngu zậy. Mười cái lồn. Đầu tư thiết bị phụ thuộc vào công suất. Đù má mài mua máy đá Tào mi ni 30 triệu 1 cái. mài rãi chục cái bao nhiêu tiền hử.



bichdang65

Nổ mìn cái lồn nếu cường độ đá< 1000kg/cm3 có khe nứt, cần lồn zì nổ mìn. Ngày trước mỏ đá anh mằm dưới đường day 500kv. Anh sản xuất bao nhiêu ngàn khối đá có nổ phát mìn lồn nào.



Cô Cấn

Xưa rồi anh Zòi ợi. Làm kiểu anh là đào hàm ếch vài năm nó xập mẹ cũng như xưởng may trên BG chắp vá đến khi có đơn hàng lớn thì cháy mẹ, mà lại mua bảo hiểm tối thiểu thế mới đau.



bichdang65

Hầm hầm cái lồn. Tạo vách rồi trên chọt xuống như hạ đường đèo, Ngu như mài à.



bichdang65

Đèo mẹ anh ghét mất thằng lúc lồn nào mở miệng cũng tư tưởng Bựa, Lúc nào cũng thầy bói xem voi. Cái gì cũng phải có tính tương đối của nó. dcm



Vợ Đánh

thím lại chạy về kung-tchàn aka xưởng thím đơi, dừng tham luận ở đây, cuối tuần dìa thím nổ tiếp về lừa kiều ở hàn xẻng aka south korea & nhật lùn aka japan.

có ai đổ cứt mõm thím thì mời mời, thím vẫn đọc nhưng đéo còng (smart phone còng mệt qué) chờ cuối tuần dìa địt vện & nổ tiếp. hố hố



Anonymous

Chào các chi bựa...sau cơn bão, ngành nghề kiếm cắn sẽ có thay đổi...sở hữu mỏ đá hay trồng cafe như con Tuyết hay nuôi tôm như con đái dầm vào bình hoa sẽ không giúp các cô giàu được...mà là nền kinh tế tri thức sẽ thống trị..con Tuyết nên kiếm cắn bằng cách trade cafe trên sàn giao dịch hàng hóa..zì có thể mở website như thằng giascaafe, no thu tiền bằng các tin nhắn sms báo giá cafe.tôi gợi ý thôi, chứ bản thân tôi cũng chưa làm được nên đừng hỏi tôi làm sao...



Ongcu69

[youtube=http://youtu.be/qmOm-ltJN4Y]



bichdang65

Nếu có mỏ đá sử dụng 30 năm . Nên giữ. Vì đá ngày càng hết đi chứ có đẻ ra được đâu, Càng ngày cụ li vận chiển càng xa và càng khan hiếm.

Đó mới là thượng sách.



Bá Lý

Bá định vầu bam tẹo, zưng tuyền thái thợ Nổ Mình, Đập đá, kinh đéo chiệu được.

Thôi Bá chẩu đi cắn bú tí cho mềnh màng, hết mẹ nửa năm gòi, chưa thái việc buồi jì, hai đi đập đá hả các cô?



Ongcu69

Sao mấy thằng bộ đội thích cởi trần mặc quần jeans nhỉ? Gu thời trang riêng của bỏn à?



Unknown

Con Zòi (#545), Tiên sư con dở người hài hước vô đối.

Ở đời, đéo ai dạy ai đi buôn bâu giờ!



Cô Cấn

Anh Zòi cục như gấu, Anh Kao nhà em chỉ cần li nước cam là chúng em biết ảnh ngai.

Anh Tè, Đất cát tự nhiên tốt nhưng phải không có nước ngầm chảy vào mùa mưa. Anh cần đổ bê tông cốt thép đáy nhớ để liên kết cột như xây móng nhà dân, tường xây,trên mặt đổ giằng btct 200.200,trát vữa xm cát vàng nhớ là cát ngọt. cách đó vừa bền lại dễ làm. nếu nền yếu bể sẽ nứt nhưng không nguy hiểm vá lại một chút là được.



Choi Choi

Ngài xưa anh nghiên cứu đầu tư khai thác mỏ đá granit trong Bình thuận với đá trắng đéo gì trên Yên Bái. DCM khai thác đéo gì mà toàn thủ công, khoan với mìn. Giá thành vừa cao mà hao phí thì lớn.

So sánh với giá bọn Tào, DCM đéo thể cạnh tranh được. Xem mỏ các nước khác, chúng cắt từng khối từng khối sắc và đẹp như xắn đất thịt, như lát bánh trưng. Của lừa thì tan nát tan nát, DCM.



bichdang65

Thực tế máy đá khác với các loại máy móc khác. Cấu tạo chỉ có cục sắt với hai loại hàm,bánh trớn hàm dập và hàm côn, bac đạn, mơ tơ và hệ thống băng chuyền, sàng rung.

Cho nên mua máy đá không nhất thiết phải thương hiệu âu , mỹ cho mắt tiền. Chỉ nên mua cối và về nhờ thợ cơ khí chuyên nghiệp gia công b8ng chuyền khung đở. sẽ giảm đến 70# hàng nhập bọn tư bản.
Cối dập:
[im]http://www.shhy-china.com/UploadFiles/ProductImg/20121106031731296.jpg[/im]

Chọn công suất và khích thước đá đầu vào: Ví zụ:

[im]http://www.shhy-china.com/Admin/kindeditor-4.0.4/attached/image/20121108/20121108103437_4531.jpg[/im]

Cối côn: [im]http://www.shhy-china.com/UploadFiles/ProductImg/20130107043026928.jpg[/im]

[im]http://www.shhy-china.com/Admin/kindeditor-4.0.4/attached/image/20130107/20130107162929_3500.jpg[/im]

Tùy theo tiên lượng sản lượng ban đầu mà chon mua những hảm này, về gia công khung , băng tải sẽ tiết kiệm rất nhiều và dể dàng thay thế phụ tùng.



Choi Choi

Anh Càn

Tường tôi đổ bê tông luôn chứ xây với trát làm đéo, tốn nhân công rất, vừa lâu, đéo bền mà giá thành chắc đéo rẻ hơn.

1m2 tường bê tông 20 chắc chỉ 200k là cùng.



bichdang65

Nếu đầu tư mỏ đá sản xuất VLXD thì gặp mỏ đá granit cứ né càng xa càng tốt.

Riêng loại đá này cứng vô đối chỉ tốt cho làm BT, nhưng tốn hàm , tốn kém cao khai thác. Nhứt là không đáp ứng được tiêu chuẩn cho là đường xá. Chính ọn cầu đường mới xài lượng đá lớn.



Choi Choi

Anh Dòi @554 nói đúng rồi đó

Nếu khó mần cắn thì cứ ủ mẹ mỏ lại, như đầu cơ đất đai í, dăm bải niên nữa xung quanh khai thác cạn kiệt rồi mỏ của mình có lợi thế tuyệt đối.

DCM, là dự thế, chứ biết xung quanh đang có mẹ thằng nào, hà hà.



yamato

He hé cô Tè Ciputra cứ ngồi trong phòng bú trà như vưỡn đi cô, cô mần thực té là té ngai đấy!
bể dầy 2 tấc bê tông thành phẩm, bâu nhiu cát, đá, ximăng, kết cấu sắt, công thợ, cô mần được 250k/m2 bảo đảm cả nước nài nhờ cô mần đó!



anh 3Khía

Anh Tè Hoa nghiên cứu làm bể bằng tấm bê tông 3D xem. Nó nhẹ, cách nhiệt cách âm tốt, thi công nhanh, giá thành giảm mà đặc biệt phù hợp với nền đất yếu.

Là tôi hóng thằng bạn làm XD nó nổ vậy. hehe



Cô Cấn

Anh Tè, nếu nhiều hạng mục thì tường BTCT chỉ đắt hơn phần thép nếu đơn lẻ đắt hơn nhiều. Môi trường nước mặn mà BT kém thấm nước thì không bền.



Anonymous

Chân Zòi

[img=http://www.sofasogood.ca/site_assets/staging.sofasogood.ca/images/dynamic/Sofa_Condo.jpg]

Fồng Gộc

[img=http://www.dfs.co.uk/products/1280x630/blaze_sofa_bed_closed.jpg]

Tè Hoa

[img=http://img.archiexpo.com/images_ae/photo-g/contemporary-corner-sofa-bed-49940-2046611.jpg]



bichdang65

Cần lồn gì sắt hử con Tồ. 1 củ /m3 BTXM m200 tự làm vẫn được.



Anonymous

Zì Kèn Khủng

[img=http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/lrz1234232712.jpg]



Choi Choi

Anh Ku Tồ cá tra

Anh đang tính bê tông không cốt sắt mà. Ở Nụi anh đang thuê đổ đường bê tông, 800k/khối.

Để cẩn thận anh đã tính tường bê tông 20 lên giá 200k/m2 (1 củ/khối) rồi đấy anh.



bichdang65

Có mác rùi cần zì phải chưng lên nữa hử anh Zì yêu dấu.



Loser

Lo'i gi` thi` lo'i đm. Đập đá 50k/ ngày là salong vãi lồn rồi



bichdang65

Thực tế các cô khi làm bê tông tướng không có thép thì nên mua lưới mắt cáo thép cở 2, 3 ly căng lệch về phía mặt thoáng, kg bao nhiêu tiền nhưng hiểu quả rỏ rật.



bichdang65

Ừ ừ con Thua. sa lông vãi cã lồn . hahahaha/



Unknown

@mu dau bac vo danh di ma.lai kiem can sao khong no ve may vs mientay di phuc vu bia-om ha?

Nghe nay kiem xien hoi bi Nhieu. 1thang goi ve cho gia dinh bet lam 10 chai. Dung nghe la cai, thoi bo me.

Book ve la di, deo gi di longvong the.



smartdragon

Zì chỉ chép gió bốc phét là tài. Giá nhân công thời vụ phu hồ, bốc xếp tại Phòng cập nhật sáng nay là : 200k vnđ



Choi Choi

Anh 3 Khía

Giá bê tông 3D đéo thấp hơn 200k/m2. Chưa kể chi phí vận chuyển lắp ghép.



anh 3Khía

[img=http://g.vatgia.vn/gallery_img/2/rhp1300078040.gif]

[img=http://www.nkl-machinery.com/upLoad/product/month_1108/201108060957535002.jpg]

[img=http://tonxop.com.vn/uploads/27082010284.jpg]



Unknown

di phuc vu bia-om, kara... Thi nhieu duong day da lam rui. Co ban la co baoke cua plic ben ma.

Bia wa Ma, hehe, mienphi luon. Biet tieng Hoa luon la loi the so 1. Gap dieukien, lua dc tam chong, quanh nam thuyen chai khong bi dat lam ru?



Cô Cấn

Anh Tè 200K chưa đủ tiền ván khuôn. Môi trường nước mặn bao phủ bề mặt BTCT khoảng 8-10 cm. Riêng tiền công lắp dựng và tháo dỡ ván khuôn đã ~ 120k/m2 tường bể. Anh QLDA kiểu đó thì nhà thầu chết ngai và luôn.



Anonymous

smartdragon said... [fo: color="#FF9966"](576)[/fo]

Con mặt lồn nài định azua cái jì? Đcm sao lại so fuhồ bốcxếp mới đậpđá?

Từ xaxưa 196x bọn fuhồ bốcxếp đã xếp trên đậpđá vài boong gòi.

Lýzo? Fuhồ bốcxếp fải xa nhà, mần tại site của chủ. Còn đậpđá mần tại-chỗ. Trẻcon 10 tuổi là đậpđá ngon gòi.

Fuđường lương cũng thấp, zưng hơn đậpđá chútxíu.

Lương côngnhân đóng-jầy Fồng 2013 đây:

http://news.zing.vn/kinh-doanh/hon-2000-cong-nhan-dinh-cong-o-hai-phong/a314483.html

Lấy cái lồn mẹ cô ga mà 200K/ngày.



Choi Choi

Có thằng bảo anh phải làm rãnh nứt chủ động. DCM anh đéo biết có cần không và ntn.



Unknown

Trong wan Bua, no ty, nhe Bia la dua tien cac vangson lay chong Tay, Han, Dai, Meo, Ca, Uc, Duc, Bi, ailen.... Nhieu khong the nho.

Cay dang nhat la tien 1 VS di Phap. Do la GiaiNhan cua bia.

Tu do, e vo luon, hehe, deo them lam nua.



Anonymous

Con Hoa đang mần bàn-jấy, đùng-fát chiển sang nuôi tôm. Đcm con nài điên hay hài?

Chại ga đê La Thành sắm bộ ghế ngựa đi con nài.



Unknown

@Tè vầu Hoa : Bi giờ nó ko cho khai thác kiểu khoét hàm ếch rùi oánh mìn cho sập suống hay nhét mìn vầu vách đá mà đánh xuống đâu. Mà phải khai thác kiểu cắt tầng, làm đuwòng lên đỉnh rùi oánh từ trên ngọn. Kiểu nát bươm như cô nói là hồi trước thôi, những mỏ cấp thời gian ngắn nó thời gian đâu mà bài bản .



Unknown

Vốt cho Em Yeu cồng #554 hehe
Đá thì chả thiếu mẹ, dưng xin cấp mỏ thì cực khó. Có làm đc cũng mất thời gian hàng 3-4 năm và chi fí thì chả tính đc hết. Dưng có mỏ rùi thì mần kiểu jì cũng ok. Hồi xưa bọn chủ mỏ chiền tai nhau câu nài : "Cầm vàng còn sợ vàng rơi/Tai cầm jái fép (khai thác)đời đời ấmno" khà khà...



Choi Choi

Nuôi tôm không là làm biz hả Zì. Có tiềm năng thì làm thôi, DCM nông dân còn dám làm mà. Quản lý 1-2ha tôm thì SBGL (sợ buồi gì lồn). Chán bàn giấy rồi.

Sau khi đi thực tế với mô hình tương tự và phương án tài chính khả thi thì mần thôi



bichdang65

Chả thấy chổ đéo nào luong 50k/ ngày tương đương, 1 củ/ tháng. dcm sa lông vãi lồn. hehe



Anonymous

Con Tè Hoa mần tàichính? Đcm vậy nên cắp tráp theo Zì thì hơn. Định vứt thịtrường của cô cho chó gặm à mà tựdưng đi nuôi tôm?



smartdragon

Fuhồ bốcxếp fải xa nhà, mần tại site của chủ. Còn đậpđá mần tại-chỗ. Trẻcon 10 tuổi là đậpđá ngon gòi.
Hehe, thế bọn Cn giày da, may mặc làm tại nhà bỏn chắc hay sao mà lương vẫn thấp thế Zì kèn teo???con Zì đánh tráo nhanh nhỉ!anh đang nói 200k là bọn làm ở xưởng đá chiên nghiệp ý. Mà đập bằng tay chủ yếu là công đoạn đập viên nhơ nhỡ ra đến viên vừa đủ để cho vừa máy xay đầu bông sen TQ thoai con Zì.Nói đến lương bọn may mặc giầy da lương thấp anh thấy rất căm thù lũ doanh nghiệp trong lĩnh vực này nhất là bọn tư nhân: bóc lột,trốn BHXH, quỵt lương chậm lương..ĐCM, sao chỉ thấy Zì chửa bọn DNNN như anh mà chẳng chửi bọn bỏn.DNNN không lo cho cbcnv cẩn thận nó kiện cho ủng mả ý chứ..hehe



Anonymous

cố lên cô Tè Hoa, ở đời chúng ta chỉ ân hận gì những gì mình chưa làm thôi...zì kèn mềm câm họng lại! cấm bàn ra!



Anonymous

smartdragon said... [fo: color="#FF9966"](590)[/fo]

3 trẹo/tháng tức 125K/ngài gòi còn thấp cái đéo jì nữa? Ở Fồng thế là cao gòi. Lại còn bẩuhiểm nọkia.

Zưng zâncông đóng-jầy fải thuê nhà-trọ, cănbú tốn xèng fết.



Cô Cấn

Bể chỉ cao khoảng 2m đầu tư thấp đồng nghĩa với việc có thể nứt một chút, vấn đề nó sẽ không nứt vào khe lún.



Anonymous

Ở Tiên Lãng (Fồng) xèng chitiêu 1 ngài của 1 bầnnông là 10K Cụ. ở Hà Tĩnh còn zẻ hơn, chỉ 3-4K Cụ.

Đcm salông gộc zám chê ghế nhựa hehe.



Lang-Thang

Anh Te Hoa (495) : Anh nên thuê thằng kỹ sư kết cấu nó làm cho anh ạ, hỏi hỏi cái lồn, hehe.
Tuy nhiên, kích thước như anh nói ( 6x 50 x ?m) thì chắc chắn phải dùng bê tông cốt thép rồi.
Nên nhớ, khi anh đổ đáy xong, phải bố trí băng chặn nước chờ sẵn để sau này đổ thành nhé. 50m là cận biên để bố trí khe giãn nhiệt rồi đó.
Nếu chiều cao không quá sâu, thì anh nên nghe lời anh Tưởng Cán tư vấn anh ạ, lắm lúc nhiều tiền ( đổ thành bê tông dày 20m cái củ cặc) chưa chắc đã tốt đâu anh.



smartdragon

Anh đang có Nhà máy ở Phòng.ĐCm, tuyển lao động phổ thông lương thấp thất 3tr + 500k ăn trưa+ BHYT+ BHXH+ BHTN+ thưởng 3 tháng/năm+ Thưởng quý 300k..nhiều khi phải tìm.Tuyển Ks trả 6tr( rao bên oto fun, bọn bển ném đá vỡ mả) mà đéo tuyển đc đây, huhu..Mà lương anh cũng đâu có cao 15 củ.huhu



Lang-Thang

à Chữa lại 20m=20cm, hehe



Anonymous

smartdragon said... [fo: color="#FF9966"](596)[/fo]

Cô định tuyển bâunhiêu mạng Zì điều cho?



Sất

Cô Rồng khôn có 2 con lợn hồng và đầu lâu xương chéo ở cồng 590.

Cô thương vai khóc mướn nó vừa thôi, DNTN nó quỵt bảo hiểm cũng còn hơn là nó đéo tuyển, chết đói luôn ấy chớ.

Khi nó bị Bê ép chung chi đủ thứ thì nó phải quai lại thịt các em worker để bù vầu thôi.

Bọn worker cũng biết cả đới, kiện thì cứt cũng đéo có mà cắn.

Cô giống y mấy thằng nhà báo đi tố cáo doanh nghiệp sử dụng lao động nhi đồng.

Yên lành thì đéo sao, nhà báo viết cho 1-2 bài là nhi đồng đang có việc làm đi ăn xin ngai.



smartdragon

Cô Sất: Anh mặc định ghét bọn DN tư nhân, bẩn thỉu, khốn nạn bốc phét là tài trốn thuế như ranh..