The accidents (Tainạn) 1-2-3



Tainạn No1: Tiền ziệu


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Hạt Mít là giámđốc xínghiệp quốcdoanh Phòphạch, già mẹ, nhưng xíxọn phết, mê vănnghệ vănngung amatơ đéo chịu (*1).

Thuồng Luồng là bạn thân Trung Tướng, lính của Hạt Mít, cửnhân, tốtnghiệp Tổnghợp khoa Cứtđái phải giấu tên, trẻ khắm, nhưng chómá phết, ham côngdanh côngdung thựcdụng đéo chịu (*2).

Thuồng Luồng được Hạt Mít nhận về Phòphạch vì cha nó (Thuồng Luồng) là bạn của nó (Hạt Mít), cũng từng là sếp của nó (Hạt Mít), và nó (Hạt Mít) từng đongđưa mẹ nó (Thuồng Luồng) trước khi nó (Hạt Mít) nhường nó (mẹ Thuồng Luồng) cho nó (cha Thuồng Luồng) kiếm một ghế Phó Phòng (*3). Hai đứa này (Hạt Mít mớicả mẹ Thuồng Luồng) ịchbọp gì nhau chưa Trung Tướng biết đéo đâu, cách nay mấy-chục niên đongđưa không đơngiản là ịchbọp (*4).

Thuồng Luồng côngtác ở Phòphạch chưa tới hai năm, chưa kịp phấnđấu ghế Phó Phòng theo đúng lộtrình sựnghiệp, thì cha nó bỗngdưng lăn-cổ độttử (*5). Hết người bảotrợ, Thuồng Luồng xắn-tay khởiđộng-lại từ zero, cơcực lắm (*6).

Hạt Mít thấy-bảo cũng xótthương Thuồng Luồng phết, mấy bận hứa thuxếp Thuồng Luồng ghế Phó Phòng Hànhchính, nhưng nhẽ chưa gặp-dịp (*7).

Thuồng Luồng hỏi Trung Tướng, có cách đi-tắt đón-đầu nào không mày Trung Tướng?

Trung Tướng đáp, bâygiờ mày chỉ còn cách nã đạipháo Cụ Hồ chết-bà ông Hạt Mít thôi (*8).

Thuồng Luồng bănkhoăn, ông ý bạn thân ônggià anh, thầntượng bàgià anh, lại định gả congái cho anh, tiềntung bắn viểnvông khi đéo ổn (*9).

Trung Tướng nói, từ đời anh biết đếm Cụ Hồ, anh chưa hìnhdung thằng-mẹ-nào chê Cụ, nhá, tiênsư mày không nghe thì thôi (*10).

À quên chưa kể, rằng Hạt Mít có đứa congái áp-út kém Thuồng Luồng dăm tuổi, vừa học xong phổthông, sắp thi vào Sưphạm (*11). Đứa Thuồng Luồng khoe Hạt Mít định gả nó, chính là con này.

Tuânthủ huấndụ của Trung Tướng, Thuồng Luồng cơchỉ chăm-nuôi sếp (*12). Tháng đôiba lần, khi năm Xịch lúc một Cân, Thuồng Luồng đóng phongbao lễ Hạt Mít, đều như duyệtbinh (*13).

Hè năm ý congái Hạt Mít, chính cái con nó định gả Thuồng Luồng, thi Sưphạm thế-mẹ-nào thiếu mẹ nửa điểm (*14). Hạt Mít caycú chạychọt tunghê cả Trường lẫn Bộ, cuốicùng bọn Vụ Đàotạo chấpnhận một cơsố đạndược xinhxinh thôi, kèm điềukiện Hạt Na, giờ Trung Tướng nhớ tên con Hạt Mít là Hạt Na, có họcbạ Giỏi ba năm liền (*15).

Họclực Giỏi phổthông khó đéo gì đâu, nhưng Hạt Na, mẹ con bựa, lại đéo đạt.

Thuồng Luồng khoe Hạt Mít, rằng chú bạn thân nó là Hiệutrưởng của Hạt Na, còn bác vẫn thằng bạn ý, là Phó Giámđốc Sở (*16). Họcbạ Giỏi là chuyện nhạt quá nhạt (*17).

Hạt Mít túm ngay Thuồng Luồng, hỏi, thằng-nào đấy.

Thuồng Luồng đáp, thằng Trung Tướng, cực thân cháu.

Hạt Mít lệnh Thuồng Luồng, mày bốtrí chú gặp thằng Trung Tướng, nhế.

Thế-là Trung Tướng được ông-nhớn âncần mời ziệu (*18).

Bữa ziệu thànhcông. Hạt Mít, Thuồng Luồng, Trung Tướng đều vui tầygiời (*19). Gáimú ba đứa ngồi đùi ba thằng bú-mớm thânái. Móc-lốp cấu-xăm thảcửa (*20). Vừa ăn vừa mửa. Vui quá vui quá.

Cuối bữa, Hạt Mít chốt-hạ, rằng Trung Tướng, mày lo chú cái họcbạ, nhế, hết baonhiêu bảo chú (*21).

Trung Tướng nói, chú yêntâm đê, tiềntung cháu là chuyện nhạt quá nhạt.

Thuồng Luồng gọi bồi thanhtoán. Bốn trăm bảy-mươi ngàn. Thuồng Luồng rờ ví, mặt thoáng xị, bữa ziệu bằng mẹ hai tháng lương (*22).

Hạt Mít rõ nhậycảm, nó khoát-tay phóngkhoáng, hầydà, Thuồng Luồng mày để đó chú. Bữa-nay chú mời hai đứa mày. Chúng-mày bacọc bađồng, đạn đéo đâu chơi liênthanh hàhàhà (*23).

Rồi dứtkhoát moi ví, quẳng tiền rộp-rộp-rộp.

***

Trung Tướng tậu họcbạ mới cho Hạt Na, tốn đâu hơn trăm ngàn, rẻ cỡ phầntư giá-chợ (*24). Lúc Thuồng Luồng đưa Trung Tướng khoản ý, Trung Tướng nói, hồi-hổm ănnhậu, nhẽ mày phải trả tiền, đéo-ai bắt sếp trả thế (*25). Thuồng Luồng nói, thì anh định trả chứ, nhưng nó cứ đòi.

Trung Tướng nói, thôi được rồi, mong quả-này mày lên Phó Phòng.

***

Nhiều năm trôi, bạnhữu cùng lứa thành sếp hết cả, nhớn thì Chánh Phó Giámđốc, bé thì Trưởng Phó Ban/Cục (*26). Trung Tướng đéo có mả sếp quốcdoanh, xoay qua sếp Xe Ôm, cũng sếp (*27).

Thuồng Luồng vẫn nhếchnhác phấnđấu một ghế Phó Phòng.

Hạt Mít hưu, conrể Hạt Mít thay, Thuồng Luồng vẫn chuyêncần mấpmé zero (*28).

Tuần trước, Thuồng Luồng rủ Trung Tướng chơi phò, rồi ziệu cỏ (*29).

Lúc bítỉ, Thuồng Luồng nứcnở, giờ anh mới biết, nó thù anh từ cái đận mời mày đi nhậu không trả tiền, huhuhu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tainạn No2: Đấu pháo


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Quãng 1992 hay 199-mấy quên mẹ, Trung Tướng hộvệ Bờm Đạica buôn than thổphỉ mớicả dừa non mớicả xehơi xéccầnhen vùng cảng lậu Hảiphòng Hòngay Phòngthành, thú phết (*40).

Tại Hảiphòng, đặng côngtác của Bờm trơntru bénngọt, Trung Tướng cầntách thằng Bánh Bao, giámđốc xínghiệp Laidắt Tàubiển (*41).

Lưuý tên riêng, gồm cả tên người, tên doanhnghiệp, tên khặckhặc bấtkỳ trong Văn Bựa của Trung Tướng chỉ mang-tính minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật (*42).

Bánh Bao lãnh tráchnhiệm bảokê toànbộ hànghọ qua Cảng Hảiphòng cho Bờm, hưởng-lương từ Bờm tròmtrèm năm triệu một tháng, gấp 17 lần lương giámđốc Laidắt (*43).

Bánh Bao năm ý độ bốn-mấy đéo nhớ, cựu bộđội đánh Mẽo, cựu chỉhuy-trưởng Tựvệ Cảng, thânthuộc Thànhủy, Ủyban, Côngan, Hảiquan, lại có võ, có súnglục, rất được-việc (*44).

Súng của Bánh Bao là khẩu K54 Tiệp, băng lúc nào cũng vàng-chóe đạn (*45). Thithoảng, Bánh Bao lẩy đạn trong băng ra lòng-tay, saysưa đếm, bảnh phết.

***

Đêm ý, quãng 1h sáng hoặc muộn hơn, Trung Tướng đưa một tầu 400 tấn gạch-bông lậu từ Phòngthành về Hảiphòng, đích cuối là Cảng Than Sôngcấm (*46).

Bờm Đạica, như mọi lần, đã mua trótlọt hànhtrình, và Bánh Bao, như mọi lần, xuống đón tăngbo hàng tại điểm đã định (*47).

Tầu Trung Tướng xoayxở cập-cầu, Bánh Bao lăngxăng trên bờ, mồm quáttháo dede tiếntiến điềukhiển línhlác, bảnh phết (*48).

Trung Tướng hét, chú Bao, dẹp sạch cửuvạn, nhá (*49). Bánh Bao hét, sạch rồi, ngon rồi, mẹ mày Trung Tướng Buồi To khỏe không (*50).

Đúng lúc, một tầu lạ quãng 200 tấn, đéo hiểu cách nào, len mẹ giữa tầu Trung Tướng và cầu cảng, lẹ như cướp phò.

Trung Tướng hét, địt mẹ, chú Bao, thế-nào thế-này.

Bánh Bao hét, địt mẹ thằng-này thằng-nào, địt mẹ mày không biết cụ mày à.

Bọn lạ chả thèm ăn-nhời, cứ hìhụi gồng-đẩy tầu, toàn bằng sào-tre và tay-suông (*51).

Nhoáng-phát, quả tầu lạ chắn mẹ cầu cảng.

Bánh Bao hét, địt mẹ tụi-mày cút ngay không thì bảo.

Bọn lạ quăng dây buộc tầu, coi Bánh Bao như cái cối-gió (*52).

Bánh Bao rút súng, bàng-bàng-bàng, ba nhát đạn phụt đỏ-lòe, cái địt con mẹ tụi-mày cút ngay.

Một thằng lạ, nghe-chừng thuyềntrưởng, quát, địt mẹ thằng-nào bắn đấy? Lông Quăn giã ba loạt AK báođộng trungđoàn địt mẹ (*53).

Thằng chắc tên Lông Quăn, vác một quả AK báng-gấp, lên-đạn roách-roách-roách, nhưng nó đéo bắn (*54).

Tiếng Bánh Bao im-tịt. Lát Trung Tướng lên bến, tìm đéo thấy nó đâu sất.

Lô gạch-bông của Bờm Đạica rốtcuộc đợi tăngbo đêm mai.

Sau chuyến ý, Trung Tướng chẳng gặp-lại Bánh Bao nữa. Bờm bảo nó bị Thànhủy đuổi về-hưu non, và dù vẫn còn võ còn súnglục, nó chẳng được Bờm trả lương thuê tiếp (*55).

Bánh Bao biến khỏi thươngtrường tựa một con xe hết lốp.

Nhiều năm trôi, Trung Tướng chắcmẩm Bánh Bao đã bị Bờm Đạica dằn-mặt do mất bảnlãnh gianghồ, nhưng hóa đéo phải.

Bờm nói, quả tầu ý của congiai Đào Mương đấy (*56).

Trung Tướng hỏi, Đào Mương nào đạica?

Bờm bảo, Đào Mương chủtịch tỉnh ý. Mẹ cái thằng hãm, chọc ai đéo chọc, chọc mẹ con sếp nhớn. Tainạn thủng-giời (*57).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tainạn No3: Tú vú-to


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Mông Teo học cùng Trung Tướng hai năm cấp-ba, lớp tám và chín (*80).

Mông Teo không thôngminh xuấtsắc, nhưng chămngoan cẩnthận, đứng hạng-khá trong lớp.

Mông Teo lành-tính, dễ-ưa, hiếm-nói, mau-cười, hay xấuhổ.

Niên 197x, Trung Tướng vào lớp chín, côgiáo Thanh Tú về trường.

Thanh Tú trẻ lắm, đâu 22-23, mới tốtnghiệp Báchkhoa. Cô được phâncông dạy môn Kỹthuật (*81).

Nhândân đồn, Thanh Tú con lãnhtụ. Đồn này chínchắn, bởi cô hoạtđộng tươngđối trái-nghề, và bởi cô rất xinhđẹp hấpdẫn hàohoa bạodạn (*82).

Thanh Tú là giáoviên duynhất của trường (hoặc của thànhphố) mặc áo valize đến lớp (*83). Áo của cô trongsuốt, nhìn-thấu không-chỉ xuchiêng lụa màu phấn-hồng, mà-cả cạp xilíp tự-may loănxoăn, lỗ rốn dúmdó hình hột-mận, những hõm thuônthuôn xương-sườn, và một nốt-ruồi nhamnhở dưới nách trái đã nhổ-tiệt lông (*84).

Thanh Tú mặc valize sáu ngày mỗi tuần. Chủnhật cô mặc gì Trung Tướng không rành. Vú cô không quá to, nhưng tuyệtđối phôphang nổibật. Trung Tướng không nói cô cốtình khoe vúvê, nhưng khôngthể nói cô chủtrương kínđáo đúngmực sưphạm. Giữa 197x, đó hầunhư là một tiềmnăng.

Nhândân hóng Thanh Tú hàng-ngày, và cô hãnhdiện vì điểm này.

Sáng nọ, đang chào-cờ đầu-tuần, Hiệuphó đọc diễnvăn, nhândân ngồi chămchú, Thanh Tú bỗng xuấthiện tươitắn nơi hànhlang chínhtòa, ngay sau cột-cờ (*85).

Cô định làm gì? Trung Tướng không rành. Gáimú đôikhi bốcđồng hơn chúngta, đôikhi khóhiểu, đôikhi càtrớn, đôikhi hồnnhiên.

Nhândân bàntán xầmxì xầmxì, rồi lớn-dần lớn-dần. Chàocờ độtngột hỏng mẹ chất nghiêmtúc thônglệ.

Hiệuphó quát, họcsinh trậttự.

Đéo ai trậttự.

Trung Tướng hỏi bângquơ, chúngnó xìxào gì nhở?

Mông Teo nghengóng nghengóng, rồi bảo, chúng nói Tú vú-to.

Nhândân quanhquanh cười ngoác mồm.

***

Qua tháng, Mông Teo biến-mất, nhẹnhàng như đạibàng (*86). Giáoviên chủnhiệm nói nó bị đuổi-học, vì những hànhvi thiếu kiểmsoát, những phátngôn thiếu kiềmchế, những tưtưởng thiếu phùhợp (*87).

***

Nhiều năm trôi, nhiều năm trôi, nhândân đồn Mông Teo khókhăn lắm, dườngnhư chạy xe-ôm, hoặc bán trà-chén, kếtcuộc của tội lăngnhục côgiáo trúng buổi chàocờ.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(@2002)

(Chúgiải & khảobiên & minhhọa xem trong Paibox)

Comments

2,115 comments

Page:


Sất

Cô Rồng khôn cũng nên nhớ, DNTT tuyển dụng là hoàn toàn thỏa thuận đấy chứ.

Có lai lừa đảo ép buộc ai đéo đâu? Không thích thì cứ nghỉ.

Chỉ được cái khóc mướn là tài.



Choi Choi

Anh mần tài chính, thế đéo nào lại đéo muốn phát triển mảng dịch vụ. Chục niên trước anh đã đéo dám cùng mấy thằng đồng nghiệp ra mở biz riêng. Các biz này bây giờ đều thành công nhưng anh chưa bao giờ thấy hối tiếc.

Gốc gác anh bần nông mà ra, nên thik làm cái đơn giản như nông nghiệp thôi.

Ti nhiên, anh vẫn làm cu li cho các ông chủ kiếm miếng cắn, hehe.



Sất

Anh Rồng khôn ở cồng 600 lại càng ngộ nghĩnh aha.

Trốn được thuế ở Lừa thì phải ca ngợi mới đúng chứ. Nhẽ anh nạp thuế nhiêu đó chưa đủ ngán?

Còn các đức tính khác anh kể thì đéo đâu chả có. Nó là di sản phi vật thể của dân tộc ta gồi.



Unknown

Zi Bat Hu con do k? Cam on Zi Tu van chua Nam Co Chau. Bia chua cho Mu Vo khoi 3 thang nay rui.

Tuy nhien, Bia xai nc muoi hot, loai muoi ban va nhieu tap chat o CaNa-phanrang.

Lieu co tai phat k?

Chet cuoi voi bon benh tat, nhon nheo hon con nit. Nao la; am eeeem, bong eeem, lau cho eeeem, rua chen, giat do cho eeeeeem......

Bia thi co tot dep deo gi dau. Muon so Vu vo phai mua Xu-chieng, Ro Buom tat mua Xi-lip. The thoi



smartdragon

Cô Sất 601: kể cô nghe, năm 2000 anh đầu quân cho 1 DNTN, bên ngoài hoành tá tràng vãi dắm, trả lương cao gấp đôi DN cũ( Tây) anh làm, kèm theo 5k usd quà đón anh về.ĐCM, sau 6 tháng, lộ mẹ mặt lạ, toàn tiền vay,xe cộ, nhà xưởng máy móc cắm hết kiểu tay không bắt giặc.lương bắt đầu chậm, bảo hiểm đéo nhắc mặc dù đã ký cốp HĐ đúng luật..anh bắt đật thấy chán..hehe..2 tháng sau nữa anh phé..lũ bạn về cùng anh ở lại chung sức chung tay cùng doanh nghiệp đuối dần,một thời gian sau cũng đường ai lấy đi..



Unknown

Mu Te-Hoa. Nuoi Tep-8ac di, loi hon. Luu y dung de Phu nu, dan ba, con gai xuong ho.

Tom, Tep cac cai khong thich Giong Cai



Choi Choi

Anh Càn @580

DCM, thêm đống tiền dựng khuôn nữa thì chết mẹ.

Nếu tường cao 1,2-1,5m và diện tích nhỏ hơn(30x8x1,2m) chủ yếu để định hình và chịu lực, độ sâu chứa nước 80cm, bên trong lót bạt thì phương án nào khả thi và kinh tế nhất?



Unknown

he he đcm cô Gồng khôn trả lương côngnhân laođộng phổthông mà có cả thưởng quý ha ha ha đcm chếtcười mí cô quá đi thôi



smartdragon

Con cam cười con củ kẹc, bên anh vưỡn duy trì cho bình bầu ABC để CBCNC nó soi nhau cho kỹ hehe..



Sất

Anh Rồng khôn,

Lỗi đó lỗi của anh rồi, ham lương cao, ăn bánh vẽ, không điều nghiên kỹ rúc đầu về còn kêu ca gì.

Bọn Tây lông sang lừa còn phải bắt chước học lừa đảo nữa là. Anh ở đây sẵn gồi còn không hiểu sao?



Choi Choi

Tép bạc bông của cô Bia đây hả, trông thích phết. Chẳng khác đéo thẻ chân trắng mà lại sống khỏe, ít bệnh. Sẽ nghiên cứu thêm, càng an toàn càng tự tin để làm. Thành cô

[img=http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20135/NAM/014/tep.jpg;pv6078bfbd072ed001]



smartdragon

Cô Sất : hổi hổi anh còn trẻ người non dạ chưa sanh hoạt quá bựa nên đéo khôn..hehe....may mà anh có cửa nên phé sớm chứ ở lại sống không bằng chết.Bọn bạn ở lại nhục nhã trăm bề.



Unknown

Lam nguoi tot o xu Lua kho lam cac Ban oi. Tot luon dong hanh cung nghi ngo, do ky va rui ro.

Thong thuong, nguoi ta can xin xien, deo ai xin dao duc, nhan van. Bon xin nhung thu xaxipham y, tat deo xin xien, bon cho tat phai co xien.



Unknown


smartdragon said... (605)
cô salong thật hay đùa đcm, nhẽ DN đấy nó đánhgiá cô có khảnăng xoaychuyển tìnhthế, đưa Công ty đang đứng bên bờvực phásản tiếnthêm 1 bước nữa hehehe, nên nó mới câu cô về, hay gì??



smartdragon

Con cam: DN đó cần anh bởi vì cỏn mở 1 nhà máy mà cỏn đéo biết gì từ thiết kế,XD, đến công nghệ sx...cỏn chỉ biết mỗi bán hàng( đầu ra).



Unknown

em Ro, Bia dang ban machay gia dinh. Khoang giua thang 6 nay, se ghe wa Lagi. Xu so cua Song - nui - bien va ca va nguoi dep



Unknown

An Hoang Trung Tuong said... (598)


Cô định tuyển bâunhiêu mạng Zì điều cho?

Con Dì muốn mần môi giới lao động thì liên hệ ngay & luôn với con Vinh Thảo (aka con có cái khách sạn to nhất Fồng hồi hổi và là đệ của Dì í )

Con này đang cần nhõn trên duới 2000 ông công nhân giày da, vĩ bọn cũ vừa rủ nhau nghỉ hết Cmnr. hehe.

Địt cụ con Dì buồi mềm phát nữa cho thơm Loa

P/s : Nếu chưa có số liên lạc, mật thư cho anh, anh cho số. Hehe.



smartdragon

Nể ânh Fòng gộc



Unknown

A cô sất hiện lên chói loà đây rồi. Hôm truớc anh nghe bập bõm cô nói đéo gì về đẻ đái bên Úc nhợn đấy ???

Cô có biết gì về thông tin tị nạn bên bển không khai sáng cho tôi chút ít, tui đang tính đưa mấy thằng bộ đội qua bên bển

Bước đầu chúng sẽ là người rơm. Nhưng tôi chưa biết qui chế tị nạn bên bển dư thế Lào nên tôi chưa xuống xèng

Tôi thành cô Sất truớc. Hehe.



Unknown

@ Hoai Mien: phuong Hai Cang - quy Nhon, con ban Cua Huynh de khong ta. Cho khu 4 co ban loai rau song gi hoi timtim rat ngon, rau gi vay ta.

Bia mua ve trong trong Gong.



JoJo

@ Em Rốt: em ưng là anh mừng lắm :)
Mà sao em chỉ có 5 hoa tai (hands) mà vẽ đẹp vậy, anh có tận 10 hoa tai nhưng chẳng để làm gì, huhu...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=zszZ6lj2-C4]



Unknown

À, xin chào anh Rồng lộn. Hôm hổm tôi nghe con Dì buồi mềm nói là cái con tôi nêu tên ở trên là đẹ Dì nên tôi ngại đéo gì mà không nêu tên ra đây, nguời thực, việc thực

Lếu giúp đc cỏn âu cũng là cơ hội đong xèng cho con Dì giống dở . Hehe.



Rốt

Hehe... Chào Fong Goc thật diệu dàng tươi tắn :)... Gặp nhao trên quán bao lâu hôm nai mới có diệp chào nhau thật là sao suyến quá!



Rốt

@Vô danh: sau cao trào xuất khẩu lao động đi Mã khoảng 5 năm trước, hình như bây giờ không dễ nữa rùi thì phải?

Hồi đó chưa bựa thì Rốt thấy cai đắng cho người việt: trước bải lăm nhiền Mã với con mắt dư nào, bây giờ phải đi dắt ngựa cho bỏn... Giờ thì nghĩ khác, ở đâu có việc cho người mềnh kiếm cắn là mừng!



Unknown

Cac ban nao dang cong chuc nha nuoc nen nho chieu: Thap Nhang Mieu Lanh. Tinh lua von phan trac, dung lai an tinh.

Bia von deo co duyen lanh dao, chi lam culy la gioi. Mac du tu be den lon, deu dc buoc phai lam lanh dao.

Cac ban nghi coi: tuong ta xau, giong noi - am vuc xau chi lam culy thui.

Hehe nhung ma ky ta tele theo uy quyen, o a i oai k'?



Rốt

@JoJo: đúng là 5 hoa tai: hai ngón út, hai ngón áp út, một ngón cái tay phải... Khéo tai vừa đủ để không xí hổ khi mần những việc thủ công :)



Cô Cấn

Lót bạt vẫn phải làm đáy mà không chống được sạt lỏ, Vả lại còn phải thiết kế đường oto. Nếu có mái che thì càng cần tiết kiệm diện tích. Bạt chuyên dùng em không biết giá. Bể nếu có thấm thì sẽ thấm từ từ còn nếu bạt trên nên cát mà nó thủng thì sau một đêm tôm nhà anh hết nhảy.



Unknown

Mu Te-Hoa. Nuoi Tep-8ac di, loi hon. Luu y dung de Phu nu, dan ba, con gai xuong ho.

Tom, Tep cac cai khong thich Giong Cai



Unknown

Chàog Rốt yêu nha, Tặng Nàng món quà quê huơng nè. Cái này là chenh chếnh nhà nguời quen Rốt trên đuờng Lạch Tray đới . Hehe.

[im]http://thptquangtrung.com/portal/uploads/news/2011_06/hoa-phuong-10.jpg[/im]



Rốt

@Vô Danh: Rốt có biết Mã mần nông nghiệp nguôn, ngành gỗ khá bài bản... Nếu vào được Mã thì cũng dễ tiếp cận với thị trường Sing hơn.



Unknown

Con Bia định vết thư pháp hay sao mà chả đấu má gì cả, làm anh thẩm lòi cả pha. hehe.



Rốt

@Fong Goc: hihihi... nhờ FG mới bít là Rốt có người quen ở một nơi có đường Lạch Tray. Hay là người đó khai man lí lịch mới Rốt nhỉ? :)



JoJo

Hưởng ứng phong trào kiếm cắn công chính, anh cũng tranh thủ khoe và mời bọn gẳm tham gia cùng đong xèng trong thời buổi khốn nhó tí nha.
Một cửa đong xèng và đồng thời phục vụ mục đích vui chơi của anh: hiện anh JoJo đang gần như độc quyền quảng bá - quảng cáo của một Kênh triền hình (nổ tí chết ai nhưng không nhất thiết khác sự thật), cô nào có nhu cầu và có khả năng hợp tác vui lòng liên hệ mới anh!
Anh có thể mở mới mũ chương trình, chọn khung giờ, quảng cáo trên kênh theo nhu cầu, etc.,
Năng lực sản xuất thì khỏi phải nghĩ, dù ở giữa 3 Đình hay tận Mù Cang Chải, kể cả ở xứ dãi chết, hehe ... anh JoJo xử lý được hết.
Liên hệ chi tiết: JoJo
(Liu ý: các nhu cầu thông qua mụ Zắm trung gian dường như sẽ được iu tiên hơn).



Rốt

@JoJo: "mũ chương trình" --> Mua chương trình?

Rốt mần đại diện phía Nam cho, hiahia...



Unknown

fong goc. Bia dang di ra ngoai. Khong vac may theo.

Em Rot, Mu Vo bia cung tap yoga, hinh nhu o Ca-li, Le Lai. buc minh chet me, deo gi may thay mat net nangnang, hunghung, uonuon, eoeo. Rui tap cai deo gi Gim. Mu vo dung hay sai?



Sất

Anh Fong Goc,

Sự thực tôi chả biết mẹ gì, tôi chỉ nói với anh 69 là dã thấy bà bầu ôm bụng qua mấy xứ đó đẻ gồi, và con có quốc tịch bển.

Thoát lừa rất ư là nhẹ nhàng.

Đi giồng tài mà các cái tôi chịu, chả biết, anh hỏi con Tế ngẫn đang ở bển nhẽ gành!



JoJo

@ Em Rốt: anh JoJo cứ nghĩ em sẽ có 2 hoa tai ở hai ngón cái và 2 ngón út hoặc 2 ngón giữa chứ nhỉ? cái còn lại nhẽ ngón trỏ?
Người có 2 hoa tai ở 2 ngón áp út thường có đủ 10 hoa tai luôn mới phải :)

Mũ chương trình -> một chương trình mới đó em. (thường theo ý đồ hoặc đề xuất của nhà tài trợ nhằm lobby chính sách hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ ...)
"Rốt mần đại diện phía Nam cho": Nhớ nghe em.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=qHSE2my4sao&feature=endscreen]



Rốt

@Bia: công nhựn thẩm cồng của Bia không dấu còn khó hơn đọc sấm của lão Chù :)...

Sức khỏe bình thường thì tập Yoga & Gym ok. Còn gấu nhà Bia thể trạng thế nào Rốt đâu bít? Chắc cứ để huấn luyện viên nâng kèm cặp như vại một thời gian, thấy gấu đi về khỏe hơn hay yếu đi là bít :)



Unknown

Tu cong 635. Noi ve RoXinh o Thuy.

Bia thay co deo gi cac ban bat toach toach?

Bia khi lay vo, dan ve que. Mu vo hay noi o Gong the nay, the kia. Cung nhu em Ro va cac Ban cuoi vo ve we, day vo cach cu xu thui..

Me bia khong cho con dau an mac ho hang loi hang hoa. Trong khi nhung nguoi trong gia dinh van ho hang. Sao the?

Vi con dan Gong!



Rốt

@JoJo: VTV hai kênh TH địa phương vậy? Nếu là VTV mà JoJo bao được nguyên kênh thì Rốt nể quá!



Rốt

Còn hoa tai, chắc chắn là 2 hoa tai ở 2 ngón áp út mà. Hồi nhỏ đi học bạn bè thường hai săm soi hoa tai của nhao rùi phán đủ thứ, nên nhầm sao được :)



Unknown

em Rot. Dung la cong khong dau kho wa. Xodi.

Vo bia tap yoga sap di huong dan va day nguoi khac rui. Mu vo la Dan Nang khieu the duc nhip dieu Gong hoi lop 10.

Bia buc minh, gio het buc minh rui: 0ay thang Huan Luyen Vien so xoang co the co the vo bia thui



JoJo

@ Em Rốt: Không phải VTV, cũng không phải kênh địa phương. Anh JoJo rất nghèo nên không bao cái gì được cả, mà anh chỉ có khả năng sử dụng và điều phối Kênh được thôi (rất nghiêm túc).
Giờ anh chỉ nghĩ, thôi rong chơi cũng nhiều rồi, cố gắng đong xiền nhanh nhanh và đong Rốt chầm chậm :)
Đợi anh em nhé?



Unknown

con Tè. đong xèng nha. trước khi cụ tỉ, từ 2-4 tuần nếu có thông tin ok tôi sẽ thu xếp đc về nguyên tắc:
đất: Thu xếp được vài ha Thái Bình hoặc Nam Định. TB chắc hơn
vốn : Thu xếp được tín dụng, chưa khảng định tỷ lệ
xây dựng: đéo phải nghĩ
các công đoạn còn lại cuôn Tè nghiên cứu các vấn đề về rồi bi bô lại nha, ko hợp tác được thì coi như là xehàng đi
lẩm nhẩm tính thấy nhiều công đoạn, nhọc phết chưa kể nhiều cái nghe cứ ngu nga ngu ngơ nhưng sợ lgb



Unknown

thui Bia xin rui, ve thui. Dcm sap quy tung kinh Dia Tang, 2h. Cac ban gioi bang bia k?

Thay me gi vua tung vua nghe phone. Quen lung tung, dan detu phai tung mom Kinh.



Rốt

@JoJo: ôi Rốt cười lăn đơi nài ...hahahha.... phải rùi, cứ đong chầm chậm thui để Rốt đừng "Yes" nhanh quá :)... Cứ đợi đến lúc già như 2 lão ông lão bà trong hình hum nọ cũng chưa muộn mà :)

Ngành quảng cáo truyền hình nài theo Rốt thì không dễ. Vì thường đã có tai-to nắm hầu hết rồi phân phối lại thì phải... Thôi Rốt không hỏi vào chi tiết... Chúc JoJo mai mắn!!! Đong được nhìu xèng là gái vây quanh, không bít có tới lượt Rốt?



Rốt

Tặng JoJo! Thank you & Good lucks!!!

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=3PyK6go12sc]



JoJo

@ Em Rốt: đành phải dằn lòng mà chầm chậm thui em ơi, dù anh JoJo mong được nghe em nói "Yes" đến thế nào! Anh JoJo từ trước tới nai hầu như hiếm khi gặp mai mắn, và anh cũng không tin vào số phận. Tóm lại là một người vô thần tuyền tòng.
Em muốn biết điều gì chi tiết cứ meo cho anh nha :)
Ngành quảng cáo triền hình rất nhiều cá mập, mà cá mập lớn phần nhiều lại nằm trong Sì-gồng. Ti nhiên, không phải lúc nào và ở đâu cũng do cá mập nắm, đó là cuộc chơi mà không phải lúc nào xiền cũng quyết định được.
Anh cũng không định mần thật nhiều xiền đâu em ạ, dù rất muốn. Đơn giản bởi anh JoJo muốn đối xử tử tế với bản thân mình một chút, và sống để không phải cúi đầu. Vì vậy, anh JoJo kiếm xiền để nếu mai mắn một ngài nghe em nói "Yes", em sẽ không phải quá thất vọng thui :)

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=mbgFiPMwq90]



Rô xinh

@ Bia, take care anh yêu, khi nào ready thì ới em một tiếng, cần trao đổi với người đã trực tiếp lo việc đó không thành trước đai để tìm hiểu cho kỹ ca nài rồi hãy quyết anh ạ.
Việc nài nói luôn không khó với người có khả năng và quan hệ, nhưng mất thời gian và phiền vì khoảng cách xa xôi. Con bé đó giờ vẫn đang cày ở Bình Thạnh đó thôi, nhưng vẫn trong cái tổ ấm tụi em gửi nó trước đây, giờ có muốn ra ngoài cày cũng đâu có miếng giấy lận lưng nào mà làm.



Rô xinh

Mà tranh thủ em cũng địt cụ bọn quan xã ở cái xứ khỉ ho cò gái nhà ẻm một nhát, địt mẹ hoàn cảnh ẻm đến sắt cũng phải động lòng, riêng các quan phụ mẫu dân thì đéo. Muốn giấy tờ cũng phải lo lót cho đậm và hạch hỏi tới lui, sau 3 lần từ SG về lo việc giấy tờ cho ẻm thì người NVXH bạn em cũng phải bó chiếu, vì tiền đéo đao ra mà lót, thời gian đéo đao mà theo đuổi lịch hẹn của chúng nó.

Lừa, đúng là xứ xở cắn cứt.



Rô xinh
This comment has been removed by the author.


Choi Choi

Cô Chẹp

Hợp tác được như vầy thì tốt, tôi cũng nhẹ gánh và tự tin hơn.

Để tôi dò đường đã nha.



Rốt

@JoJo: Rốt cảm động quá!.....

Rốt có một giác quan, một trực giác... khi Rốt đã tin cậy một người đàn ông nào thì người đó phải là người mà nhiều phụ nữ mơ ước!... Dù chỉ là ảo nhưng trước tiên Rốt sẽ là một người bạn luôn động viên và chia sẻ với JoJo!....



Anonymous

Địt con mẹ con Gồng Khôn mới con Fồng Gộc là clone của nhao à? Zì hỏi thì con Khôn lờ đi, còn con Gộc xông vầu jảnhời. Vinh Thảo cái mả cụ nhà cô ý. Titoe titoe vả cho lòi mẹ zom jờ.

Zì biết con Gồng Khôn đéothể jảnhời, vì jảnhời kiểu đéo jì cũng gơi vầu bẫy của Zì hehe. Con nài thậmchí còn đéo biết thếnầu là Laođộng Fổthông, thế mà zám nổ đi thuê zâncông Fồng địt con mẹ ọe ọe.

Còn con Fồng Gộc thì cũng cắn địt con mẹ nhà cô nốt. Cô tưởng tuyển mộtlúc 2,000 côngnhân chuyênnghiệp mà zễ hả? Đcm cô tưởng đóng-jầy jống đập-đá hả? Mà đcm có 2,000 mạng cái lồn bố nhà cô ý. 2,000 con đìnhcông, chứ moi lồn ga tận 2,000 con nghỉviệc, hiểu chưa con mặt lồn ngựa.

Nói thêm cho con Fồng Gộc mặt buồi chó. Vinh Thảo chỉ có cái kháchsạn 11 tầng thôi, chứ Liên Zinh của Vinh Thảo cái máo lồn ý.



Rô xinh

Quảng cáo chiền hình với các đài lớn như HTV hai VTV thì đéo nói, đôi khi khách hàng phải xếp hàng đặt lịch chán chê mê cuồng mới có lịch phát vào các giờ đẹp. Các tai to nắm hết độc quyền book spots quảng cáo với đài theo doanh số kiểu nhà nước áp dụng với ngân hàng việc phân phối vàng miếng, các cty media nhỏ lẻ phải book lại của các cá mập nài để kiếm chênh lệch % thoai.
Với các đài nhỏ, yêu cầu các cô phải có quan hệ thật rộng và có đội ngũ sale/ marketing thật ngon lành chuyên nghiệp. Cty cũ của Rô năm rồi cũng sặc máo vì cái tội đéo tìm đâu ra đủ doanh số spots quảng cáo theo thỏa thuận với đài (trước đai còn đi đêm được với Ban tài chính của Đài nên cũng từng ăn đậm mặc dù cũng phải chi đậm cho quan đài, giờ những thứ liên quan tới quảng cáo bọn H bàn giao hết cho Phòng quảng cáo, bỏn tính rặt ròi từng đơn giá công khai tùy theo thời gian phát và thời lượng spots, ngoài ra còn phải làm hợp đồng cam kết tùm lum, kết thúc không kiếm đủ khách hàng như thỏa thuận bị phạt vỡ mặt).
Thế nhưng nghề kiếm cắn trong chiền hình dễ nhất hiện nai lại là buôn phiêm chuối lừa. Tỷ như bao trọn gói 1 bộ phiêm, sao đó bán nước 1 cho đài lớn, nước 2 nước 3 nước N bán lại cho các đài tỉnh để bỏn có phiêm phát cho đủ % quy định phiêm lừa lên sóng...
Nghề nài nhàn mà lại ăn no!



Sang Ly

He he, tôi trồi lên rũ rượi và mệt nhoài đây.

Cô đầu bạc vô danh có mấy cồng về thoát Lừa qua Lào Cam Mã ổn phết, cô bổ xung luôn thằng Miến xem sao nhé.

Cô Tè Hoa nếu muốn mần nuôi tôm nên bỏ hẳn bàng giấy mà đi học nghề, nếu sẵn xèng có thể liên doanh với bọn nào đó đang mần rồi.

Nuôi Tôm rất phức tạp, phải chăm chút chúng hơn cả bản thân và xèng thì cứ xuống cứ xuống liên tục. Nên ko thể mần cắn amatơ.



Sang Ly

Vì phức tạp nên con Tôm rất được giá ,ko sợ ế.

Hiện bọn đệ tôi có 60 ha, bọn chúng nuôi tôm Giảo tôm Sú thôi, tôm này năng xuất thấp, giá thành cao ( 180K- 240K/kg) và thương lái luôn sục sạo tìm hàng.

Chúng rất muốn chuyển sang nuôi tôm công nghệ cao nhưng mà cạn xèng rồi, tiền đắp bờ các cái sơ sơ cũng tỉ cụ.

Cô Tè Hoa có thể tìm những bọn như thế mà hợp tác xã, chứ cô xa lông mà ngồi tính từng cái bể BT mà mần thì kinh quá.



Sang Ly

Em thi thi đầu tư mỏ đá: tốt nhất em cứ rao bán luôn đê, kể cả chưa cầm giấy phép trong tay, cứ tính công chạy giấy tờ với lại các cái chi phí là được rồi, giấy tờ hẳn cũng mất vài năm chứ ít đâu.

Tương lai đen tối này thì đừng mần cái gì dài hạn, cứ phải tiền tươi thóc thật CACC ạ.



Rô xinh

@ Dì, cho em hỏi chút, Công Giáo hôm nai có lễ gì đặc biệt không?
Em vừa đi dự đám rước của nhà thờ Công Giáo, cả làng được nghỉ nhưng vốn tiếng Pháp trọ trẹ 4 tháng nai của em chỉ đủ để đi chợ, còn vụ nài thì chịu chết.
Đang up clip lên Youtube share với các bựa sao.



DINKITA

Tét phát chả có thông tin mẹ. tmt



smartdragon

@Zì: anh đéo bít Zì định nghĩa LĐPT là đéo nhưng với anh thì tất cả những con nào vào chỗ anh làm mà đéo có bằng cấp hay có bằng cấp kể cả con Zì hehe..mà anh bắt làm đéo gì cũng phải làm như quét dọn, làm vườn, bảo vệ, bốc xếp, phu hồ, nấu cơm..etc nói chung là công việc bằng tay đéo bằng đầu thì anh gọi là LĐPT hehe



Anonymous

smartdragon said... [fo: color="#FF9966"](661)[/fo]

Chả biết đéo jì về quảnlý thì câm được gòi đấy con Gồng Khôn mặt lôn hehe



Anonymous

Rô xinh said... [fo: color="#FF9966"](659)[/fo]

Hômnay là ngài Lễ Mình Máu Chúa Kitô em ạ. Một Lễ Trọng của Côngjáo. Em cóthể tự gúc thêm.



Anonymous

Zì xuống đường đây đcm. Lần sau con nầu định bật Zì thì nhớ nhiền trước ngó sau



Unknown

- ok cuôn Tè
- dcm con zì xin lỗi con rồng lộn đi
- ngáp mái nhát rùi, iem đi ngủ đơi
- dcm



snow snow

[fo: size="6" color="#CC0000"]nhiền bọn Tai trắng thượngđẳng:
+ bố chết nó khóc nhưng ko vậtvã, gũgượi như Lừa!
+ nhiền trẻcon nó mặc vest kìa, Lừa (cả lãnhtụ) chả thằng nào mặc đc nhưvậy ever!
+ vẫn biết khen Tai trắng thì khen cảđời đéo hết, zưng vưỡn fải khen!
+ chốthạ: địtmẹ Lừa chỉ có cắn shit only all years aka cắn cứt muônnăm muônkiếp (em tự zịch - nhẽ sai thì cacc sửa lại nha hehe) đcm Lừa![img=http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/q71/s480x480/945106_525508250830971_1291303394_n.jpg][/fo]



smartdragon

ĐM con Zì, anh không nể cỏn là già hói anh vả vỡ a lô, dạo này lười gúc nhỉ, thế mà bảo gúc là em...huhu..



Choi Choi

Cô Lỳ

DCM, đưa tiền vào liên doanh với bọn đang làm rồi thì mình đem lại giá trị cặc gì, khác đéo gì ngân hàng đang đưa xèng cho bần nông như đã và đang chết ngáp. Anh cũng đéo có xèng làm như vậy.

DCM quản lý vài chục ha mà phó mặc cho giời (như quy trình hiện nay) thì có mà cắn cứt. Càng rộng càng khó quản lý.

Làm kiểu mới thì đéo cần nhiều đất, vậy thì thằng kia có giá trị đéo gì với mình (vốn đéo có, công nghệ thì đéo bằng thuê kỹ sư, lại dễ sai bảo)

Làm kiểu cũ thì đéo mong có kết quả mới, chân ný roài.



Vợ Đánh

@ cô rốt hồng bạc:

ở mã thím hổng bít ngành nông lắm, nhưng gỗ là mảng dễ làm & nhiều cơ hội cho lừa.

gỗ mã phần lớn là tếch aka teak, do các lão-pàn tung-cửa khai thác, tay nghề mộc bên đó kém xa lừa, nhất là lừa bắc kỳ chó. các xưởng mộc phần lớn liên kết với ấn mọi aka indian làm & xuất sang india.

hiện gỗ mã vẫn tập kết đều đều về lừa, đặc biệt là chúng được kết thành bè & được tàu kéo về lừa, chi phí vận chuyển cũng rẻ phết.

sô-cô-la aka chocolate mã ngon & rẻ phết. thịt gà & heo bò cũng cực rẻ, mua thịt về nấu ăn cho cả tuần cũng chỉ tốn tầm 30 ringit, khoảng 200k cụ. đem mà so với lừa thì đèo mạ, 1kg thịt bò cũng mất mẹ hơn 200k cụ.

lừa nghèo chỉ dám ăn nhiều cơm ít thịt (đạm) khác hẳn mã ăn nhiều thịt ít cơm (đấy là chưa nói đến tai lông) nên lừa cứ phải ăn liên tục vì đói, và cũng không hẳn đói tmt, chúng ăn mọi lúc mọi nơi, đánh dắm aka địt phẹt phẹt mọi nơi mọi lúc ! bẩn thỉu ồn ào mọi nơi chúng đến !

cái này lừa giống dân mã mọi theo đạo hồi, chúng ăn cà-ri mọi nơi mọi lúc, mùi càri toát ra từ lỗ chân lông, từ mồm, từ nách...khó chịu bỏ mẹ. cô nào đi buýt ở mã sẽ hửi cari thúi liên tục, liên tục... hố hố



Unknown

An Hoang Trung Tuong said... (654)


Nói thêm cho con Fồng Gộc mặt buồi chó. Vinh Thảo chỉ có cái kháchsạn 11 tầng thôi, chứ Liên Zinh của Vinh Thảo cái máo lồn ý.
-------------------------
A, hóa ra từ bấy lâu nay con Dì ngẫn biệp anh & Cacc. Cỏn biên về Fồng như đúng rồi hóa ra toàn biên trên Gúc.

Thế cái này là cái máu lồn zì hả Con Dì ngẫn ?

http://dinhvang.vn/

Đclm, định bệp anh à.

Anh bon nút thêm phát nữa là con cỏn mới mua lại cái Ks Bạch Đằng ( 2 mặt tiền ngay bên cạnh ) rộng có 2.000 m vuông đập hết đi chỉ làm bãi đậu xe. Và lại mới phang thêm 1/2 cái chợ sắt để mở cái này này:

http://www.foody.vn/hai-phong/chen-hai-phong

Với cơ đồ như thế thì tuyển 2k bần nông lừa là cái máu lồn gì với cỏn ???

Đấy, xèng ở đấy chứ ở đéo đâu mà phải tìm ??? Hehe.



Vợ Đánh

@ cô sang lỳ đòn:

thành cô kích động, ý lộn khích lệ, thím. tiếc là thím chưa có trải nghiệm mẹ gì ở miến, mi-an-ma.

dù thím có bạn là lừa kiều khai thác đá quý bên đó.

thím nghĩ chừng 2 năm nữa miến phát triển cho lừa hít khói theo hổng kịp.

ơn đảng ơn chính phủ xứ lừa được kéo lùi về quá khứ quãng 30 niên, giờ lừa còn đéo bằng cam hay lào.

nhẽ giờ chỉ còn mỗi lừa & cu-ba đủ năng lực để cùng thức mà canh giữ cho hòa bình thế giới ! hố hố



Unknown

Zi nói kinh doanh bên Lào dễ ràng.
Vậy tôi kinh doanh vật tư Nông nghiệp bên đó có được ko?
CACC ai biết tư vấn giúp!
Cảm ơn!



Anonymous

Đỉnh Vàng là của em Thúy Thảo con Gộc mặt lồn trâu ạ. Thảo bạn Zì (papa hai em Thúy & Vinh đệ Zì) gất là nghiêmtúc trong tàisản, đéo có chiện hai chị em zẫm vầu nhao nhé.



Chị Bương Cảnhsátviên

Dì ơi Dì kể chiện Ma nghe cho vuôi đi Dì.



Anonymous

Em Thúy Thảo vưỡn xinhđẹp như cách nai 20 niên, chỉ hơi mập hơn chút

[img=http://dinhvang.vn/images/stories/nguyen%20kim%20thuy.png]



Anonymous

Em này sao có nét giống em Rô xinh quá vậy nè???



Anonymous

Con mẹ Toi Vui jàhói biến mẹ đi đâu mất mà đéo jảnhời Zì thế nhẻ?



Anonymous

quán bựa hôm nay sao như cái nghĩa địa thế này???



Unknown

Bà Zì với Mu Fồng Gộc nhắc tới Top Golden, Bia có vài kỷ niệm với Cty của nó trong Gồng:

1. Mua Ve - Chai: Bị người nhà của CAm huyện thầu mất. Bỏn bảo duyệt cho anh thì ok, dưng anh có ra khỏi địa bàn Bình Tân không? Thua.

2. Đàn áp mấy ngàn công nhân đình công: Dân Fồng công nhận Gấu dưng đáng nể. Sở TBXH, LĐLĐ không xi-nhê, Đầu Vàng chỉ dụ Đầu Gấu cho Bọn Đầu Đàn đình công xiền và đe dọa. Xong.

3. Đăng tuyển dụng vài ngàn là bình thừong thui Zì. Chiêu thui mà, có tuyển bao nhiêu đâu.



Unknown

Đầu Vàng dc cái biết dùng ngừơi, chịu chi, danh hiệu đéo gì gì vàng vàng đó, danh nào cũng có luôn. mua hết đấy. Mà cũng phải, cái đéo gì chả phải mua.



Sất

Tôi thấy, dân Fong, hoặc từng sống ở Fong hai kể chuyện về những cá nhân cộm cán xứ Fong, cứ như là thân quen với mình lắm. Đặc biệt liên quan tới giang hồ, nhà giàu, quan chức, quý tử etc.

Chuyện về 2 chị e cô đéo gì chủ xưởng may kia tôi cũng từng được nghe 1 đứa cháo có 3 năm lưu lạc ở Fong huyên thuyên about cách đây vài niên, hôm nai nghe mấy ac nói lại mới nhận ga!

Ah, mà trừ Zì vĩ đại của tôi ga nhé!



Anonymous

@con Sất

Fồng bé như cái lỗ đít ông mèo ý. Đcm cứ đi 100m thể nầu cũng gặp một người quen. Người nọ quen xuyên qua người kia, ziết-gòi cả thànhfố biết mẹ mặt nhao, hoặc ít nhất nghe tiếng nhao.

Zì chưa thấy một làngquê nầu nhỏbé như Fồng, nơi mà Zì đánh-gắm xịt thì con chủtịch tỉnh cũng gành, và hôm sau thành chiện kể ngoài vỉa-hè bên ly chè-chén.

Zân Fồng thì đcm có đặcđiểm nủitrội là cắn-tục-nói-fét. Chiện đéo nầu cũng nói-fét như thật thế mới tài. Có bữa Zì ngồi bú bia cùng bọn đệ, ở ngay bàn bêncạnh có con đang thaothao kể về Zì hehe. Đcm cả bọn Zì đéo đứa nầu zám cười. Cười-fát nó liệng cho cái bát vầu fa.

Vậy nên cô hay nghe được zững chiện tàolao của zân Fồng, là bìnhthường thôi. Đcm qua mỗi mồm lại thaiđủi một kiểu. Con Gộc là 1 mắt-xích trong đó. Đcm con hónghớt hehe biết cái lồn jì đâu.



Anonymous

Các cô nghe chiện của mấy con Fồng như con Gộc, con Lài Bẹn.. là gõ. Đcm hehe con nầu cũng như ông thánh vậy, quen từ Zũng Xương tới Zũng Bắckạn hehe. Mặczù Zì camđoan chúng chưa bâujờ nhiền thấy mặtmũi bọn cộmcán đó.



Anonymous

Tạisao bọn Fồng lại có tính đó?

Xaxưa trước, nhânzân nói bọn Fồng gốcgác tứchiếng, zuthủzuthực, đến Fồng kiếm cắn thì tiềm cách kết banghội gây thanhthế. Ziết-gòi thành vănhóa.

Zưng Zì nghĩ đéo fải. Thiếu đéo jì vùng zân tứchiếng tụvề gầmgập, mà chúng đâu có jống bọn Fồng.

Zì đoán bọn Fồng có tính đó là bởi nước chúng bú hàng-ngài có nhiều fèn hơn các vùng khác.

Nước fèn nài tácđộng nên một bộfận trong nãobộ, kêu-là Thiếtbị Nổ, trông như nài:

[img=http://img1.pmbvn.com//userimg_bd/12/11/05/large_gal_81115_50972935f4240.jpg]

Jới bộđội kêu-là Kíp Mìn.

Ngoài tácđộng lên Kíp Mìn, nước fèn còn mần bọn Fồng nói ngọng.



Anonymous

Ở Fồng, khi các cô hỏi một con "Mài vửa đi đâu zìa đấy". Thì cỏn đéo jảnhời "Anh vửa đi cắn" hoặc "Anh vửa đi bú", mà jảnhời "Anh vửa đi mới anh X nhà chú Y". Ở đây X là conjai của Y, còn Y là một lãnhtụ mini tầmcỡ Fó-jámđốc Sở trởlên.

Liuý, bọn Fồng đéo gọi lãnhtụ là "Con Lú" hay "Thằng 3X" như văncông ở đây đâu nha. Chúng luôn gọi cẩnthận là "Bác Lú" hay "Chú 3X". Đcm có như thế, thì độ thânquen lãnhtụ mới được đủn lên caotrào, đúng fôngcách Fồng.



Anonymous

Thôi đút buồi vầu bọn Fồng bửn. Zì đi tọa. Chúc các vàngson yêu của Zì ngủ ngon và mơ về zững trángniên đẹpđẽ tới tận sáng mai:

[img=http://quizilla.teennick.com/user_images/W/WI/WIL/WillowsSting/1139807147_000012kjkjjh.jpg]



Unknown

dạo nầy Zì lấy lại phông độ chưởi rồi đấy đcm hehe chết cười mí bài chưởi Fồng, đúng phết nhẻ.



Choi Choi

DCM, chủ đề pháo phiếc được bàn ở quốc hội. Quốc hội nài xứng đáng là của dân, lo miếng ăn miếng chơi cho dân chu đáo quá.

Anh nể bọn lốp bi cho sự trở lại của pháo quá.



Choi Choi

"không phải tự thân quả pháo có lỗi mà do công tác quản lý kém, ý thức người dân kém"

DCM Dương Tàu. Rủi ro cháy nổ với thuốc súng thuốc pháo là cực kỳ lớn bất kể ý thức hay quản lý tốt đến đâu. Huống chi với ý thức hay quản lý của Lừa.

Hãy nhìn người Nhật, triết lý an toàn lao động của họ là xóa bỏ tối đa những nguyên nhân dẫn đến rủi ro.



snow snow

[fo: size="6" color="#FF0000"]thay lời
[img=http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/08/14/d6fchovy.JPG]
muốn lói!
[img=http://infonet.vn/Uploaded/nguyenhieu/2012_10_17/d1.gif]
[/fo]



Unknown

Dcm diệu canh-ki-na bú dư buổi mờ jờ mới dám lói, hehe

Ti-nhiên cũng fê fết

Lão BOM đúng là ếch ngồi đái jiếng Fồng. Các tỉnh-lẻ ở Lừa dư vại cả, nủi tí cả làng bít

Ngài-xưa tôi ở Nẽng, ra kuán nhạo bỏn dẫn tôi tới đúng nơi mẹ. Đéo fẩy bỏn bít tôi, dưng bít thằng đưa tôi tói, hehe

Tôi chỉ kể Nẽng thoai, vì ở Nụi hai Gồng tôi là ông kiến dcm ông kiến

Tỉnh-lẻ khác tôi đéo qua, khà khà



Unknown

Đọc lại còm thái fê thiệt, hehe, tôi đi ngái cho lành

Dcm cả-lò đéo trừ lão BOM



snow snow

[fo: size="6"]nhắc đến Nhựt mới nhớ
tiếc cái đườngsắt caotốc nó định cho mình mượn xèng mần mà mình đéo mần
[img=http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/D2/80/duongsat.jpg]
hồi ấy mà chínhfủ đạp vầu mặt mái thằng đạibò-cuốchội thì ngon nhẻ (mịa giờ yên tụt fát Fả Lại đang nỗ nòi zom nại thành nãi khủng tmt hehe, đcm bọn đạibò-cuốchội nhát nữa - còn cái loại như Cuốc Dương Trung thôi đéo muốn lói fí cồng hehe)
có cái link này đọc chết mẹ nó cười:"'Bác dự án đườngsắt caotốc là quyếtđịnh lịchsử'"
[img=http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/D2/80/ongthuyet.jpg]
địtmẹ ở Lừa thì mặcđịnh những thằng vầu cuốchội là nhữngthằng ngunhất cacc ạ[/fo]



snow snow

[fo: size="6"]địtmẹ Nừa hìnhnhư bị nguyềngủa cacc ạ?
Chúa nhẽ đéo ở Nừa, ngài đéo muốn gửatội cho cái chủng Nừa??
[/fo]



pín

Địt mẹ nhìn cái mặt Lồn thằng Thuyết hói là lập tức tôi nổi điên thế mới tài aha.
dcm Lừa lạ lắm, đéo ưng hiện đại đâu, chúng nosợ cái đéo gì truyền kiếp ý. Kiểu như chuột chù chỉ ở trong hang sâu địt mẹ lâu dần mù mẹ rồi, nhìn cái đéo gì cũng choáng dcm.



Bali

Nó là một cái tư duy bừn lông, bám dính bấu víu lấy những cái gì siêu cổ hủ siêu thân thiết anh Bín ạ. Ngại đổi thay, ngại đón đầu, ngại hòa nhập.



Mít

Mít không biết các cô nghĩ thế nào, chứ tượng Phật như này nom xôi thịt chán đéo chịu được.

[img=http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/be/4f/6f/phat3.jpg]



Mít

à link vào báo đảng he he Lại còn kỷ lục của Châu Á nữa chớ!

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/05/tuong-phat-di-lac-lon-nhat-chau-a-tren-nui-cam-1/



Unknown

Haha, lâu lắm mới thấy mụ Zì biên cồng hay như cồng chửi Phồng. Mụ Zì thâm lắm, những cô nào gốc Phồng quán này hãy động lòng mà hiểu ý sâu xa của mụ ý đi. Mụ chửi đúng lắm đúng lắm.



yamato

Em Nâu nhợn định đúng đới, DCM trải qua suốt mái ngàn nam lịch sử, thì nãnh tụ lừa tuyền là bọn bần nông, du thủ du thực, lừa đảo thủ đoạn cơ hội các cái, DCM bọn trí thức ngóc đầu lên là bị dập ngai, chân lý là vại rồi, now cũng hehe!



Khoai

[si="6"]Cô Đào kính mến,

Sao đùmá cô Hai chưởi ai anh cũng nghĩ là cô chưởi anh trơntrọi.

Nhưzậy anh bị jì, cách điềutrị ga sao?

Cô chỉđạo dùm, anh đéo cámơn.[/si]



Anonymous

Khoai môn ơi, vậy là cô bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng rồi...cô nên chửa trị sớm nếu không có ngày gặp zì móm thể nào cô cũng rút dao chém đứt động mạch cổ của zì móm cho mà xem...



Khoai

[si="6"]Ừa quên, cổ chở hổng fải cô, dòng thứ hai, paragraph thứ hai.

Dĩnhiên, đéo xinlỗi, nhưmọikhi.[/si]



Nguyen Sang

Quốc hội bác bỏ đường sắt cao tốc là chuẩn rồi, các anh chị thắc mắc gì. Thấy Nhật Pháp có thì Lừa cũng phải có à?
Lừa vận hành cái đường sắt có từ thế kỉ 19 còn chả nên hồn, giờ đòi dùng HSR, họa có là điên.



Khoai

[si="6"]Thôi đùmá cô Mắc Kẹt đã chẩnđoán zậy thì cô júpđỡ kiếm coi có ytá nào điều tới ngaivàluôn đi chớ để lâu không cólợi cho sứckhỏe.[/si]


[img=http://4.bp.blogspot.com/-TQHsTwkZoWc/TbJcUdG4DiI/AAAAAAAAALQ/b6axbSfr5Xs/s1600/sexy_nurse_head_nurse.jpg]



Unknown

Cô Khoai gốc NKC nhưng do suy thoái chứ còn gì nữa nên bắt đầu thâm như BKC rồi haha.



Unknown

CACC có anh chị nào biết mắm sport không, bọn này chuyên bán đồ quần áo, giày dép Nike, Das, Oasics, ... đủ các kiểu mà giá rẻ hơn bán ở các SHop rất nhiều. Bọn này cam kết là hàng authentic của VNXK hoặc Cam bốt XK, đéo có hàng fake??? Đéo hiểu nó lấy nguồn hàng ở đâu mà rẻ thế nhỉ (hay Quảng Châu - TQ)???



Anonymous

Móa ơi, bá tước vasco de gamma mà lại đi săn hàng hiệu giá rẻ kìa trời he he he



leloi

Anh gốc Phồng đây, địt cụ Zì chứ chưởi ngoa đéo chịu được.

Nghe mụ Zì chửi Phồng quê minh mà sướng đéo chịu… hõ hõ.



Anonymous

[si="5"][co="#00FF00"]Quán xá đéo jì vắng như chùa bà đanh,địt mẹ cả lò quán bựa cho thơm loa đéo trừ Zì bom khe khe[/co][/si]
xin visa mà khó thế cơ à hê hê



leloi

Tranh thủ nghỉ trưa bam phát.
Trong tổ hợp tai nạn của Zì anh nghĩ chiện No3 là ý nghĩa nhất ĐCM, nó nổi bật ý đồ của của Zì nhất trong chuỗi Tai Nạn nài…ĐCM.

Sống trong xã hội Lừa mặc định là tai nạn ất ơ nó đến bất cứ lúc nào nhưng vạ mõm là địt mẹ ất ơ và khó chịu nhất. Thàng Mông Teo chỉ vì sơ sểnh 1 câu vào cái lúc đéo để ý nhất ĐCM anh hưởng đến cả đời. Vạ mõm là tai nạn phổ biến nhất chứ đéo phải là ngồi hiên hóng mát xe tông, chết, hay sa vào hố ga đéo có nắp, tèo.

Mấy cô như cô Lói, cô Chủn… hăng máu vịt liều liệu cái mồm chưởi ĐCM. Vạ mỗm nó đến đéo biết đâu mà lường.



Củ Chuối Tây

Địt mẹ con Nguyễn Sang phát cho thơm mồm chẳng vì lí do đéo gì cả.

Con này ngu hết phần ông chó.



Củ Chuối Tây

"Lừa vận hành cái đường sắt có từ thế kỉ 19 còn chả nên hồn, giờ đòi dùng HSR, họa có là điên."

Thế kỉ 19 Pháp nó xây nó vận hành, Lừa vận hành con khẹc nhà cô à. HSR thì sao? Nhẽ bọn Pháp, Nhật có mái bai thì Lừa cũng cứ đánh đu gốc đa mãi phỏng.



Unknown

Con Lẻ Loi câm mồm buồi đi được gồi đó. Đéo cần con dạy đời, dcm.



minhhuong

Hế lô các cô, các cô có khỏe ko?

Hôm nay được rảnh rỗi lên chơi với các cô đây.

Kể mọi người nghe tình hình Pháp nhợn rất tình hình, em đương tính đường chuồn.



Việtnam yêu dấu

Zấu cũng chồi lên đú tí nào lâu lâu rùi chỉ đọc mà ko cồng. Nai kỷ niệm 2 năm ngài đọc quán và 1 niên cồng.

Cô Leloi, Zì bốt bài nài trong hoàn cảnh 1 blogger bị vạ mõm mà, cô phán chuẩn hehe



leloi

Hề lố em Hương Điêu.

Công thần quán Bựa, bận bịu gì hay giận dỗi ai mà lâu lắm không xuất hiện.

Con Lói nói rất đúng em có mặt ở đâu là ở đó có lễ hội tmt. có gì mới không em.

Cô Chũn anh chả dạy bảo ai, anh chỉ nhắc nhở chung cho bọn Bựa. Nếu không ưng phiền cô bỏ qua.



minhhuong

Cái vụ tai nạn Thuồng Luồng này TT đăng từ lâu con mẹ nó lắm. Hồi hổi đọc thì việc đầu tiên nghĩ tới là chia xiền đứa nào trả phần đứa ấy.

Buồn cười 1 nỗi thực hiện đã lâu phương pháp này, nhưng cứ về Lừa là đéo dám, vì sợ giai nó chửi nó nóng cái gọi là tự tôn and so on. (Em chêm ăng lê vào cho nó giống Lừa kiều Mẽo, tại thấy câu nói nó sang hẳn lên. Việc này nếu có đá đểu phải chị Mít thì bả cũng đéo giận đâu mà lo hehehe)



Bali

nếu minh hương chán Pháp rồi thì chuồn cũng ok. Nó chỉ là quốc gia hạng trung bình khá, không so sánh với Mỹ miếc các cái được. Nhọc quá thì chuồn, lăn tăn éo.



minhhuong

Báo cáo ông anh Le Lói rằng là em bận bỏ con mẹ nó ra tổ sư chứ.
Xiền xiền xiền, tất cả tội lỗi từ nó ra hết, dcm nó.

Trước em toàn được ông bà già cho xiền.

Sau em được giai cho xiền.

Giờ em phẩy tự lo xiền cho nên làm đéo gì mà ko bận hehe.

Đố các cô biết tại sao em phẩy phân biệt kĩ càng xiền ông bà già cho với xiền giai cho?



Unknown

Don đùa đó cô Leloi. Từ ngày theo Chù Ca, Don nhã nhặn điềm đạm rất.
Mà dcm Chù Ca đi đâu gồi nhỉ?



Hàn Sĩ

anh tặng các cô 6 [si="4"][co="#0000FF"]c[/co][/si][si="5"][co="#9900FF"]á[/co][/si][si="6"][co="#FF0000"]i[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]L[/co][/si][si="5"][co="#000066"]ồ[/co][/si][si="4"][co="#FF00FF"]n[/co][/si] cho các cô đỡ thèm
[img=http://up.xhamster.com/000/033/289/280_1000.jpg]
cô Khoai MặtLồnNai gởi bài dự thi [si="4"][co="#00CC00"]b[/co][/si][si="5"][co="#CC0000"]u[/co][/si][si="6"][co="#0000FF"]ồ[/co][/si][si="6"][co="#FF00FF"]I[/co][/si][si="5"][co="#0000FF"]b[/co][/si][si="4"][co="#CC00FF"]ự[/co][/si][si="6"][co="#CC00CC"]L[/co][/si][si="5"][co="#FF0000"]ồ[/co][/si][si="4"][co="#FF00FF"]n[/co][/si][si="4"][co="#CC00CC"]x[/co][/si][si="4"][co="#0000FF"]i[/co][/si][si="5"][co="#990000"]n[/co][/si][si="6"][co="#00CC00"]h[/co][/si] đê



minhhuong

Trả nhời luôn chứ đéo câu vìu dư "ai kia" hehehe
Xiền ông bà già cung cấp thì làm cho em từ 2kg7 biến thành 40kg chứ xiền giai cho thì em đéo lên được cân nào hà hà.

Thế cho nên gái tuyền "biết ơn" cha mẹ chứ đéo giờ biết ơn giai. Hố hố hố.

Kết luận đấy, các cô cứ hỏi gái mà xem.



Bali

Vụ đường sắt VN mới là hay. Ừ thì Pháp xây cái ray đó từ thế kỷ bao nhiêu éo quan trọng. Nhưng đến giờ nó là của VN phỏng, nát như tương. Và có khi các bố lại bảo nhau Pháp để lại cho chúng ta hạ tầng chắp vá, há há.

Đường sắt, cũng như nhiều ngành khác của VN, hỏng từ thái độ các cô ạ. Khoan hãy nói cơ sở hạ tầng nhá. So sánh đơn giản. Ga HN ấy, có một đội ngũ "khuân đồ" tự phát, nó kiếm đâu được áo xanh lam, y hệt đồng phục bốc vác. Nó xen vào giằng lấy vali của khách đòi xách hộ, rồi vòi tiền. Nhà ga có biết không, thừa biết chứ? Dẹp được không, dẹp tốt chứ. Hỏi là có giả nhời, nhưng tất nhiên nhà ga đéo dẹp.
Nhân viên trên tàu Thống nhất lẫn tàu liên vận với China ăn nói rất lấc cấc. Láo, gian, pha trò nhạt nhẽo.
Để so sánh tương quan, bên nước mẹ, cụ thể là Bắc Kinh, nhà ga rất lớn. Mấy cái terminal, nếu phải tự kéo valise với khuân đồ khéo chết mẹ. Họ có đội ngũ bốc vác chuyên nghiệp gọi là đội Mũ Đỏ. Có những cái xe kéo, chỉ thu khách 5 tệ/ kiện hành lý. hông thu hơn,hông vòi vĩnh. Nhiệt tình lễ độ chu đáo.

Nhân viên trên tàu rất dễ thương, cảm ơn xin lỗi là câu nói ríu rít trên mồm. Ban ngày, khách ngồi hóng cảnh bên cửa sổ nhiều thì họ không lau kính đâu. Chờ đến đêm khi khách ngủ hết mới làm.

Vấn đề của VN là hỏng từ Tâm.



leloi

Bali said... (724)
Đường sắt, cũng như nhiều ngành khác của VN, hỏng từ thái độ các cô ạ.

Em Bali có ý rất hay anh sửa chút.

Từ thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ sở của VN, hỏng từ thái độ các cô ạ.



leloi

minhhuong said... (723)

Em Hương chưa gặp đúng đối tượng cho em lên cân rồi hố hố.



leloi

À mà em Hương cho anh hỏi thăm con Sỹ già dâm dạo nài thế nào rồi?

Con nài mất mặt từ khí có vợ tmt (thế mới tệ).



minhhuong

"nếu minh hương chán Pháp rồi thì chuồn cũng ok. Nó chỉ là quốc gia hạng trung bình khá, không so sánh với Mỹ miếc các cái được. Nhọc quá thì chuồn, lăn tăn éo." @Bali
-----------------
Khuyên khiếc thế này hả cô, chít chít chít.

Ở trên đời này ngoài xiền thì nó còn có "vưn hóa nghệ thuột" aka tinh thần. Hị hị hị hị

Cho nên cô phẩy khuyên thế này mới chuẩn này:

"Ôi Hương điêu xinh ơi là xinh, chị khuyên em là nếu em có thằng nào cung phụng xiền to cho em thì hãy chọn khu vực ăn chơi nhẩy múa ẩm thực hội họa bla bla dư Paris. Còn nếu phải kiếm xiền thì mới lăn tăn đi chỗ kiếm tốt hơn dư Đức Mẽo bla bla".



minhhuong

Sư bố ông anh Le lói kia hehehe

Em thề em đéo đùa về vụ biết ơn ông bà già dưng đéo biết ơn giai đâu nhá chi bộ Bựa.

Khi ông bà già cho xiền, nó giống kiểu "nước luôn chẩy xuôi", hiển nhiên đéo cần điều kiện ngược lại từ gái.

Còn giai cho xiền, thì hehe, em là em nghĩ: "Chị mất bao công chăn mày vào tròng" [:O.] Có con bạn gái nó bảo "đêm đéo nào cũng gãi lưng cho thẳng ngủ"... đại loại gái nghĩ tương tự nhau, nghĩ có công và được trả công nên đéo cần biết ơn [:O.][:O.] hà hà hà



bichdang65

Con Chuối chửi tróc mã tổ con Sàng lì lên , anh thấy được đó, Tư duy con này chẳng khác đống cứt.

Địt mẹ ở lừa xe chại như chuồng chuồng, tai nạn hơn chiến tranh i rắc. Ngồi trên xe về tới nhà mới biết mình còn sống, mà làm đường sắt cao tốc thì bày đặt chê ỏng chê eo.
Địt mẹ con Sang lì phát nữa. Mài có thích đi mái bai VN air hay thích đi way tào từ Nụi vào Gòn. Hổng Phải lừa điều hành thì ai zô.

Mài lấy lí do như cứt để mài sống trong đống cứt hử loài zòi bọ.

Mấy con Đại biểu cũng zậy, ngu hơn bò. Tiền của mã bố nó chắc. Dân tình đang khổ thì sao không lấy hơn 20% giá trị xây dựng đường cao tốc cho bọn đập đá, bọn bán trà đá, bọn đóng phí giao thông đều như vắt chanh mà xe hổng có hàng chại...etc.

Địt mẹ chúng mài cứ nghĩ tội con cháu trả. Trả trả cái lồn anh đây nè. Hổng làm đường sắt cao tốc thì cũng trả thứ khác chứ nợ công hổng kịch trần đéo đâu.

Không làm đoạn dài thì cừ làm đoạn ngắn trước, chổ nào cần thiết thì làm. Cho dân nó hưởng tí thuận lợi, cho dân nó giảm chết oan vì ngủ trong nhà còn bị xe hút vào đừng nói chi đi ngoài đường.

Vinalai, Vinasim sao hổng thấy các con Đại biểu phản đối, hao tiền còn hơn đường sắc cao tốc. Hổng lẽ hồi đó chưa có quốc hội.

Đù má con Sang lì phát nữa. Mài xứng đáng làm đại biểu quốc hội Lừa.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Thế nài là thế đéo nào nhỉ?

"..Rồi kiểu gì thời gian cũng chọn lọc được chất bựa thực sự, he he nhiều con bựa vẫn còn đánh tráo ý nghĩa thực của nó lắm, rồi lấy đó mà lợi dụng, mang tiếng mọi người, nhất là he he những í tốt của mụ Zì, mọi người có thời gian quảng bá tích cực cho log của mụ mủ, giờ có những thành phần như vậy làm mất đi ít nhiều công sức của khá nhiều người xây dựng lên nó, bận rồi, tí về tipd nhá."

Trích cồng trên Fakebuk Bựa.

[/si][/co]



leloi

Quên chưa hỏi Zì đéo biết có phải tại ăn nước nhiễm phèn không mà mấy thằng bạn Phồng quê anh máu đít bốc lên đầu rất nhanh tmt.



bichdang65

Trong kinh tế vĩ mô quốc gia, nhất là đầu tư gắn liền với sự phát triển kinh tế, dân sinh xã hội.( khác với khai thác boxit) đâu phải cứ như thầy bói mù. Chỉ mỗi tính kinh tế thiệt hơn là xong.

Sao không tính giảm nhập thuốc tây để cứu người vì tai nạn giao thông.

Sao không tính giảm nhập xăng dầu bằng ngoại tệ, sao không tính rút ngắn thời gian đi lại sẽ tăng năng xuất cộng đồng nhất là hiện nay Lừa đang khủng hoảng , đóng băng toàn diện các ngành nghề, thì việc đầu tư này mang í nghĩa thiết thực, trực tiếp cho dân dọc đất nước ăn theo như một miếng khi đói bằng một đội khi no.

Sao không tính nó sẽ khích thích du lịch cho cả nước.
......
Nhất là sao hổng coi mạng người dân có giá hơn một tí.

Đó là quan điểm của anh. dm con nào muốn chửi cứ việc. hehe



Ong_Vò_Vẽ

[si="6"][co="990099"]
Sử tí đê !

Lúc trước Bà Zì Thúi viết về Giả Vương Phan Công Trị mà đéo có tý lập luận dẫn chứng rõ ràng nào. Làm Mỗ tôi cứ ù ù cạc cạc nghi ngờ.

Nhưng đọc được bài này Càn Long tiếp kiến vua Quang Trung thật là tuyệt. Ý tứ, dẫn chứng rõ ràng thuyết phục ! Sử thế mới là sử chứ !
Bà Zì Thúi cứ mập mờ phán sử thế này thế kia, đéo thuyết phục mấy !

"Việc vua Quang Trung giả sang Trung Hoa vẫn còn là một nghi vấn. Theo Đại Nam Liệt Truyện, sơ tập, quyển 30 do Quốc Sử Quán triều Nguyễn soạn đời Minh Mệnh (hoàn tất đời Tự Đức) chép là:

… Huệ lại dâng biểu tạ, xin đến sang năm vào triều yết. Vua nước Thanh tin lời, tức thì sách phong làm An Nam quốc vương. Ra lệnh cho hậu bộ Quảng Tây là Thành Lâm đi trước. Khi đến cửa quan, Huệ nói thác rằng: vượng khí thành Thăng Long tiêu hết rồi, xin đến Phú Xuân. Thành Lâm cho rằng không phải lệ, không chịu đi Phú Xuân. Huệ bèn thác rằng (làm) có bệnh kéo dài, mới đem cháu gọi bằng cậu là Phạm Công Trị trá mạo làm Huệ để đi, rồi sai đem phương vật tạ ơn …

Mùa xuân năm Canh Tuất, Phúc Khang An dục Huệ sửa đồ hành trang (Huệ lại nói thác là mẹ chết xin đem con là Quang Thuỳ thay mình vào triề yết. Khang An không nghe, mật sai người đến trên cửa quan dặn bảo cặn kẽ, nếu bất đắc dĩ thì nên lấy người nào hình dạng giống mình để thay) Huệ bèn lấy Phạm Công Trị đội tên mình, si bề tôi là Ngô Văn Sở, Đặng Văn Chân, Phan Huy Ích, Vũ Huy Tấn, Vũ Danh Tiêu, Nguyễn Tiến Lỗ, Đỗ Văn Công cùng đi …

Tuy nhiên theo Đại Việt quốc thư, tờ dụ của vua Càn Long gửi cho vua Quang Trung khi được tin Nguyễn Huệ không dám nhận lãnh những ân điển quá đáng như đai màu kim hoàng, và lễ bão kiến thỉnh an thì chính vua Càn Long khi phong Thế tử cho Nguyễn Quang Thuỳ còn nhắc đến lời tâu của Phúc Khang An là đã dặn Đặng Văn Chân và Phạm Công Trị (hai người được lệnh đưa Nguyễn Quang Thuỳ trở về vì bị lên cơn sốt rét) hãy săn sóc cho chu đáo (tr. 256). Như vậy khi phái đoàn nước ta sang dự lễ bát tuần thượng thọ có cả vua Quang Trung lẫn Phạm Công Trị đủ biết tài liệu của triều Nguyễn không chính xác.

Tài liệu thứ hai nhắc đến việc vua Quang Trung sai người giả làm mình để sang Trung Hoa là HLNTC. Theo bản dịch của Nguyễn Đức Vân và Kiều Thu Hoạch (nxb Văn Học, Hà Nội 2002) thì:

“… Ngô Thì Nhậm bèn kén viên quan võ người làng Mạc Điền, huyện Nam Đường , ở trấn Nghệ An, tên là Nguễn Quang Thực, dung mạo đoan trang, giả làm quốc vương; lấy Văn Sở (Ngô) làm trọng thần hàng võ, Huy Ích làm trọng thần hàng văn, Đô Đốc Nguyễn Duật làm hộ vệ, Võ Huy Tấn làm bề tôi coi giấy tờ, cùng hầu “quốc vương” sang yết kiến vua Thanh. Ngoài lễ dâng thường của địa phương lại dâng thêm hai thớt voi đực. Dọc đường người Thanh phải phục dịch chuyển vận rất khó nhọc. Trong ngoài ai cũng biết là giả dối, mà không ai dám nói.” (trang 388-9)

Thế nhưng, Hoàng Lê Nhất Thống Chí do ba người viết, đoạn về việc vua Quang Trung sang Tàu cầu phong là hồi thứ 15, tương truyền do Ngô Thời Thuyến vào cuối thế kỷ 19 viết. Bản chất đây chỉ là một cuốn tiểu thuyết lịch sử, những chi tiết này có lẽ do truyền khẩu, hay có khi được đặt ra cho thêm ly kỳ, không đáng tin cậy.

Tiểu thuyết chương hồi thế kỷ 17, 18 cũng có cái “sính” là thích tạo nên một bí ẩn lịch sử theo loại “thâm cung bí sử” mà chúng ta thấy đầy rẫy trong các truyện đời Minh, Thanh (mà phần lớn đều không phải là sự thật lịch sử). Hoàng Lê Nhất Thống Chí chịu ảnh hưởng khá nhiều của lối dựng truyện đó, không khỏi thêm thắt một vài điểm “người ngoài không ai biết” cho thêm phần hấp dẫn. Đáng tiếc là các sử gia lại một mực dựa theo câu chuyện để viết sử khiến cho cả một thời kỳ bị lệch lạc.

Tài liệu thứ ba ghi chép về giả vương sang triều kiến vua Thanh là ghi chép của phái đoàn nước Anh John Barrow trong A Voyage To Cochichina (nguyên bản năm 1806, do Oxford Uni. Press, Kuala Lumpur in lại năm 1975 ) ở trang 254 như sau:


[/co][/si]



Ong_Vò_Vẽ

[si="6"][co="990099"]
Sử tí đê !

"… Viên tướng mệt mỏi này, tuy vậy, lại nghĩ rằng (việc nhà Thanh mời sang Bắc kinh) là một nguỵ kế của viên tổng đốc để bắt giữ mình; và đời nào ông lại tin vào kẻ đã bị mình đánh bại một cách nhục nhã, không biết phải tính toán ra sao. Thế nhưng theo lời khuyên của một võ quan thân tín đã đưa đế quyết định là cử ngay viê tướng này đi Bắc Kinh thay mình làm vị vua mới của nước Đàng Ngoài (Tung-quin) và Đàng Trong (Cochinchina).

Ông được tiếp đón ở Bắc Kinh rất nồng hậu đủ các vinh dự, cho đủ các loại quá cáp và được sắc phong làm quốc vương cả hai xứ, về sau này coi như một phiên thuộc của Trung Hoa.
Khi ông vua giả này trở về Huế, Quang Tung (Trung) băn khoăn không biết phải tính sao, và thấy rằng việ này không thể dấu mãi khi có quá nhiều nhân chứng sống, ông xử tử người bạn và tấ cả tùy tòng, chc chắn nhất và cũng là cách duy nhất, ngăn ngừa việc đóng kịch quá chu đáo đánh lừa được hoàng đế nhà Thanh khỏi ai khám phá ra …

Đây có lẽ cũng là một trong những tin đồn mà người ta truyền bá, mà phái đoàn Anh ghi nhận được thời bấy giờ. Tuy nhiên, việc giết người bịt miệng kia không hề được sử triều Nguyễn ghi chép khiến chúng ta có thể nghi rằng việc này chỉ là chuyện bịa đặt, theo thói quen mà người ta hay tìm cách biến một sự việc không biết rõ thành một dật sự ly kỳ. Vả lại đây là một phái đoàn khá lớn và không phải là không ai biết mặt vua Quang Trung, khi vua Gia Long đánh thắng Tây Sơn, không thể không truy cứu để làm chứng cứ hạ thấp triều đình đối nghịch ngõ hầu tạo uy tín cho việc xin phong vương của chính mình. Do đó việc vua Quang Trung giả sang nhà Thanh cũng là một nghi vấn lịch sừ hơn là chuyện thật. Trong những văn thơ mà tòng nhân đi theo ông còn để lại – nhiều người còn sống mãi về sau này – không thấy ai đề cập đến người sang Tàu là vua Quang Trung giả.

Chúng ta cũng có thể đưa ra một giả thuyết khác phù hợp với tình hình thời đó hơn. Người dẫn đầu phái bộ Đại Việt sang dự lễ Bát Tuần Vạn Thọ của nhà Thanh chính là vua Quang Trung thật. Tuy nhiên vì tình hình còn nhiều bất trắc, Nguyễn Huệ đã mập mờ tung ra một “màn khói” là người đi qua chỉ là giả vương cốt để cho những người có manh tâm chống đối hay những thế lực thù nghịch e dè oai danh của ông mà không dám vọng động. Không phải đây là lần đầu Nguyễn Huệ dùng kế hư hư thực thực để đánh lừa đối phương , lấy tiến làm thoái khiến không ai biết đâu mà dò tìm.


[/co][/si]



Đéo Bựa

[si="6"][co="#003300"]Mấy con Bựa bên FuckBok có phẩy đang xinh hoạt ở Bựa Nhân không nhể? Con nầu mần át miên đới, anh nộp đơn xiên xỏ mãi đéo cho vầu. ĐCMNC![/co][/si]



leloi

bichdang65 said... (733)
Đù má con Sang lì phát nữa. Mài xứng đáng làm đại biểu quốc hội Lừa.

Chân dòi em yêu làm đéo gì mà xúc phạm con sang ghê thế.



Ong_Vò_Vẽ

[si="6"][co="990099"]
Sử tí đê !

Chính vì lẽ đó, trong phần kế tiếp, chúng tôi sẽ nhấn mạnh vào tương quan ngoại giao giữa Đại Việt và Thanh triều, qua các lễ nghi của một sứ bộ, những ưu đãi dành cho sứ bộ đó không phải vì thành phần nhân sự của phái đoàn mà là vì vai trò của nước ta đã được nâng lên một tầm vóc mới.

Trong suốt mấy trăm năm qua, nếu quả có việc vua Quang Trung sang Bắc Kinh, thì đây là lần đầu tiên một vị quốc trưởng của ta sang Tàu trong một phái bộ ngoại giao, trên danh nghĩa chúc thọ và chấp nhận vị trí phiên thuộc, nhưng cũng là lần đầu tiên mà vua nước ta được xác định trong thứ bậc, đẳng cấp cao nhất của nhà Thanh, chỉ dưới hoàng đế, ngang hàng với những chư hầu quan trọng của họ[42]. Nhà Thanh trong hịch dụ trả lời vua Quang Trung cũng nhắc lại là đến khi nhập kinh rồi sẽ được “ban cho tước thân vương, ngang hàng với tông thất ngoại phiên thân vương, xếp hàng cao hơn tông thất ngoại phiên quận vương” (đương phong vi thân vương, thị dữ tông thất ngoại phiên thân vương nhất thể, ban tại tông thất ngoại phiên quận vương chi thượng – 當封為親王 ,視與宗室外藩親王一體,班在宗室外藩 郡王之上). Cũng trong dịp này, một số bồi thần đi theo vua Quang Trung cũng được ban chức tước nhị phẩm, tam phẩm …"

[/co][/si]



yamato

Địt cụ cô Dòi binh xây dựng ghê quá!
Đéo bật nhưng cứ chưởi đấy mần gì anh.
Con Lừa ông đặng chiện gì vại, đíu hỉu giè, Fuckbuk Bựa ở đao? đứa nào mần CLGT?



minhhuong

Vụ Hồ Thơm đưa ra lập luận từ hồi hổi rồi còn gì, cô Vò Vẽ kia.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Con Đéo Bựa trước đai Ông cấp Visa vào gòi, mà chả sinh hoạt đéo gì, im như lồn mốc, đcm sút mẹ ga cho đỡ chật chỗ!

Giờ sẽ cấp lại Visa loại 3 ngài, đéo cồng nầu thì sút tiếp, đcm!

Búa Tạ đá quai mẹ mõm con Vò Vẽ vào đi, biên cái lồn bố nó thế kia ai mà đọc!

[/si][/co]



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Con Ya câm cái mồm vào!

Làm người ta tan cửa nát nhà mà mặt cứ nhơn nhơn ra, lại còn show hình các cái nữa, đcm!

Thật là đồ vô liêm sỉ!

[/si][/co]



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Ơ biên nhầm, đcm

Anh-hùng, cần lồn gì liêm sỉ, nhẻ?

hehe

[/si][/co]



minhhuong

Hehe có vụ Bựa Nhân gì đấy mà ầm ĩ thế, vừa phải toáy hoáy lên fb ngó dưng đéo thấy gì. Lừa Ông nếu đéo ét mụ Ya thì ét em đê, em ngó cái.



Đéo Bựa

[si="6"][co="#003300"]Ơ cấp Visa lúc đéo nầu ấy nhở. Anh ko vầu FB mới có 2 ngài, trước đó có thấy con đéo nầu accept vầu đâu. Nick FuckBuk anh là Bựa Viên đới nhớ đcm.[/co][/si]



Nguyen Sang

Các anh nghe nói đến đường sắt cao tốc là hệt như nhau: xây xây xây. Như vậy là a dua, chưa hiểu kĩ.
Lừa sẽ cần HSR, nhưng chưa phải bây giờ. Có thể là 50, 100 năm nữa chả hạn.
Lừa cần hoàn thiện vài điểm cơ bản thì mới tiến lên hiện đại hóa được.



Ong_Vò_Vẽ

[si="6"][co="990099"]

Đọc nát rồi mà. Nhưng ko thuyết phục như bài này, nên đưa link cho các Bựa đọc lại.

Chào mừng em Vàng son Hương Điêu sinh hoạt quán trở lại.

[/co][/si]



Bali

Bali đồng ý hoàn toàn với minhhuong, sống không chỉ kiếm xèng và đong xèng và tiêu xèng. Sống là để cho ra sống.
Minh Hương thích Paris? Bali cũng thích nhưng còn mê Barcelona hơn. He he chất nghệ vuôi vẻ miễn chê.



Unknown

Sir Dòi nói như lưng. Khổ đuờng cao tốc là 1.435mm, khổ đuờng thấp tốc là 1.000mm. Làm từng đoạn ngắn thì chuyển tuyến thế nào?



bichdang65

Đèo mẹ con Sang lì. Có tiền thì cứ thuê con Ronado qua Lừa đá banh cũng được chứ có buồi gì khó.

Chưa kể chục ngàn đứa du học sinh đủ các cở, tốn không biết bao nhiêu tiền Lừa đang cuốc mướn bên Tây vì về Lừa đéo biết làm gì.

Càng nói càng như lồn.



bichdang65

Con Đào lại ập ờ. Đường sắc cao tốc vừa qua ở đây dạng tàu điện cao tốc đệm từ chứ có phải tàu lửa lồn chại < 200km đéo đâu mà khổ zới cực.



bichdang65

Hổng thấy con Sang lì bẩu điều hành HSR à. Chứ có phải tàu lửa của tàu chại từ Quảng châu đi Bắc kinh đéo đâu. Loại đó thì cần lồn gì HSR.



Unknown

Tàu đệm từ Sir nói là TGV, nó đạt tốc độ 400 -500 cây chuối 1 giờ thưa sir. Cao tốc mà VN định làm chỉ là đầu động cơ điện chạy nhanh trên ray thuờng với bán kính các khúc cua bằng hoặc lớn hơn 250m.



Ongcu69

Chào em Hương điêu

[im]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRLVmm1xDjTL7SJo-J5Mrjt0syYtXgs2jXXRc0QGgqE_2fqub3NUQ[/im]



Unknown

Hồi hổi cô Thế Bá, chiên za lỗ đít ngành đuờng sắt Đọ, có bẩu, chỉ cần cạp thêm đuờng hiện hữu gộng ga là từ khổ 1.000 thành khổ 1.435.

Có Sir Dòi tốt nghiệp trung cấp lái máy ủi đây rầy, kết cấu đất thế tả ly có cho phép làm đuợc dư vậy không sir?



minhhuong

@OngCu69: Hey, anh yêu. Anh đang đâu đấy?



Nguyen Sang

Anh Zoi tin bọn du học Lừa quá thể? Du học sinh của chúng ta phần lớn là vì mục tiêu thoát Lừa chứ có phải để thành tài năng rồi trở về làm lãnh tụ hay điều hành đất nước đâu.



QUANRE17

Con Đào điên nó phán đúng rồi đấy anh 5 thần đit từ từ cái Nồn.

P/S chào Điêu đào gáo. lâu ngài đếu gặp vưỡn phẻ chứ em??? à mà em vào Bựa Nhân của con Lỏng nàm cặc giề cho nó hỏng cả con người za ở chỗ ấy toàn quân mát zại chứ tử tế mẹ gì đao em hehehe.



Unknown

Bọn Gật nó ngăn không cho đàầu tư cao tốc sắt là đúng các cô tuyền xó rừng mí giãy chết tài mà biết lưng gì mà phán. Bọn lãnh tụ đang nợ đìa nên cần 1 luợng tệ lớn giả nợ. Khi này không gì tốt hơn là ODA Nhật lùn thông qua cao tốc sắt. Bọn nó có vì nhân dân cái lỗ lưng. Nhân dân có lưng tiền mà đi cao tốc sắt.

Về hiệu quả thì cao tốc sắt lỗ to như lỗ lưng ít nhất 10 năm đầu khi mà chi phí vận hành, khấu hao, lãi vay lớn.

Vay nợ của Đọ đã trên mức hắt ra. Vay nữa là sập hệ thống. Tất nhiên sập thì quá may cho bần nông, nhưng lỗ đít Gật thì chưa muốn sập.

Thế là suy thoái chứ còn gì nữa.



Nguyen Sang

Đúng là có tiền có thể làm mọi thứ, nhưng Lừa có tiền đéo đâu. Tất nhiên không có thì đi vay cũng ok.
Tôi cho rằng vấn đề HSR ở Lừa không phải tiền mà là nó quá sức Lừa. Hình tượng thì nó na ná như bần nông Lừa mua Rôn-roi nó phí đi. Hãy để cho bỏn chạy Kia cỏ thì hơn.



Rốt

Bĩnh Bầu còm nhầm bên bài Ngũ Niên rùi... Quăng lại vầu bài nài đi.



minhhuong

Bọn Bựa đúng là ầm ĩ bên FB, để cho bên này mốc meo thật hehehe. Thôi em cút đi ăn trưa. Tẹo nữa vào mà cô Vò Vẽ còn đó thì bàn với cô vụ Giả Vương với 1 đk: cô còm ngắn gọn, thoát ý. Không thì chúng nó chửi bỏ mẹ chúng ta.



Rốt

Trùi... khuya hôm qua vầu quán, đọc được còm của Zì về tác động của nước nhiễm phèn đối với Kíp Mìn trong não bộ và khả năng phát âm của Phồng Nhưn mà cười thôi là cười :)



Bĩnh bầu

Bài này nếu Mụ Zì bot thuở mới lập quán cách đây 5 năm thì Bĩnh tôi vỗ tay cái rụp.

Nhưng lúc này là lúc nào, Bựa viên nào chả vài năm thâm niên, XH cũng ĐCMNC tè he ra ngang mụ nạ dòng, còn e ấp như gái trinh X đâu. Mụ trịnh trọng đề Tai nạn, chỉ lòe mấy em nhẽ ở oép trẻ thơ.

Phân tích như mụ jojo ở cồng 163, thật thấu, Bĩnh tôi vote.

Thuồng Luồng chưa đủ bản lĩnh xuống tiền, chưa đủ độ khôn ngoan để che dấu tính ki bo thì cắn cứt là phải rồi, Mụ Zì thương vay khóc mướn cho hắn làm đéo.

Bĩnh tôi có 1 ông bác, bộ đội về hưu được mấy năm, lúc còn đương chức, ông tuy làm một chức lìu tìu, nhưng nhờ độ nhanh nhạy nhũn nhặn nên cũng kiếm chác tý chút. Từ ngày về hưu ổng còn kiếm gấp bội lúc đi làm, vì ko còn bị xếp trên vặt lại.

Ông tâm đắc nhất truyện "Cây khế". Trong truyện đó, ông tâm đắc nhất câu "ăn một quả trả cục vàng". Ổng nói chưa lúc nào kiếm tiền dễ như lúc này, cứ cho người ta 1 cái bánh xe, là họ cho lại cái xe.

Ổng vốn sinh ra trong gia đình nông dân nghèo khó lại đông con, nên ngay lúc đi nghĩa vụ ổng đã biết thân biết phận, khiêm tốn đến điều. Nhẽ nhờ đó mà ổng được lòng xếp.

Được giao lái 1 chiếc xe, cứ mối lần xin về phép thăm nhà, ổng lại bắt khách dọc đường, rồi bán xăng,... Vừa có tiền mang về giúp bu, đến khi trả xe vừa có cái biếu xếp. Thuở thiên đàng, xin về thăm nhà đâu có phải dễ, nhưng riêng ổng, lâu lâu ko thấy đến xin, xếp còn he he gợi ý là đằng khác.

Bây giờ cứ ra khỏi nhà, trong túi ổng lúc nào cũng sẵn sàng 1 sấp Cụ, để cần là xỉa ngay. Tỷ như "nghe nói cụ ốm, (or chị ốm)... ", "Cháu mới nhập trường..." Ổng luôn thực hiện câu:" chi nhầm còn hơn bỏ sót". Nói vậy thôi chứ ổng có chi nhầm khối ra đấy.



Bĩnh bầu

Ừ Em Rốt yêu, Bĩnh tôi sửa ngay rồi. Thank!



Rốt

Phản xạ lúc đó là tiềm nút L.A.I mà không có, thật là tức điên... chỗ cần L.A.I thì không có nút. Chỗ đầy nút thì tuyền L.A.I Maniacs (Bọn Cuồng L.A.I tức Bựa Nhưn FB)



Rốt

À, cũng L.A.I lun còm 697 của Mít bốt hình Phật...

@Bĩnh Bầu: Hổng có chi :)



bichdang65

Con Đào. Zụ đường sắt mở rộng > 1,4m là bình thường so với nền đường vì nó chịu tải trọng coi như phân bố đều. Vấn đề khó và tốn kém là phải cải tạo lại toàn bộ hệ thống cầu hầm và khổ rông an toàn của hai bên đoạn đường sắt nhứt là qua khu dân cư.
Khi đã sắm được trâu thì mua hay thuê cái cày rất đơn giản.
Còn chiện cuốc hội bàn chính là tàu điện cao tốc đệm từ.Nói cho chánh xác

Riêng con Sang lì hôm nay anh thấy mài xuống phong độ quá, cãi cho lấy được. Vấn đề du học sinh có í định thoát lừa hay không sao mài biết.

Dĩ nhiên là có nhưng bao nhiêu %. Đâu cứ phải đi du học là thoát được Lừa. Ai cũng vậy, học ra trường muốn làm việc theo sở trường , khả năng của mình, vì tiền và sự ổ định cuộc sống. Thực tế du học sinh về Lừa rất nhiều vì không có việc làm bên nước ngoài, dù là những du học sinh đào tạo bài bản , chất lượng chứ hổng phải loại nhà giàu làm sang.
Nhưng về Lừa thì làm được bao nhiêu so với nền kinh tế quái thai, nông nghiệp là chính. Chưa kể bộ máy cồng kềnh cocc.

Cứ nhìn thấy 1 mà khẳng định 10 là sao.



Củ Chuối Tây

@ Ong_Vò_vẽ:
Copy and paste nhiều quá, dẫn link là được rồi. Dài thế đéo bựa nào đọc đâu. Tiên sư bố nhà cô.



Củ Chuối Tây

@ Cô Lỳ, Cô Đào

1. Đéo đủ tiền thì cắt ngắn từng đoạn ra mà làm, chó nó bắt cô làm tất luôn từ bắc chí Nam à.

2. Thằng Tây Bán Nhà trước thế kỉ 18 làm khổ 1.6m khác với khổ chung của Chao Âu vì lí do quốc phòng, sau bọn phải hòa nhập thì làm hệ thống nâng tự động khi tàu còn đang chại mà không dừng. Vại sợ buồi gì khác khổ có phỏng?

3. Nói lãnh tụ đéo vì cần lao Lừa thì nói làm buồi. Rõ như ban ngày còn phải nói lại.

Tổ sư bố.



bichdang65

Con Rẻ biết buồi gì chiện quốc hội không đồng í làm đường tàu cao tốc, còn mở rộng đường ray thì đang chuẩn bị chứ cấm lồn,



Bĩnh bầu

Mụ Le, Mụ Hô mần công ty riêng mà có cái để cắn là nhờ trước đó đã có KN & mối quan hệ từ lúc còn làm nhà nước. Chứ vừa rời ghế nhà trường, vắt mũi chưa sạch, lại ko có người dẫn dắt, lập cty riêng mò mẫm còn chán, thậm chí phá sản.

Các cụ xưa nói ăn có nơi chơi có chốn, mần ăn thời buổi này chẳng may ở chỗ bí rì rì, thì khó sống lắm. Trong giới làm ăn truyền mồm nhau 2 nơi cần tránh: ngoài Bắc: Thái Lọ quê mụ Chẹp, trong Nam: Kontum quê mụ Nâu. Những người ở 2 vùng này, nhất là TB, có cơ hội là họ aletech.



Unknown

Quán triệt tinh thần con Ốc buơu vàng, sir Dòi đã nói thì cũng là chân lí, iem iêm thin thít cho lành.

Một khi lãnh tụ hùng hồn
Tép riu cứ ngậm mồm lưng cho nhanh

Truớc khi ngậm môm lưng, iêm biên tý nữa lấy ngày về TGV.



DINKITA

Trầu bọn vẩu hôi lách, cụt tai, khai bện aha.

Tôi lại chồi lên sao 1 tuần lầm than cuôn chẹp rồi đơi, dkm đồn y dư lời( Ốc)

Cacc đang bàn clgt? mấy hôm bận thỉnh thoảng vào hóng quán mờ đéo hiều cacc nói cái lưng gì, tmt.

dkm tôi vưỡn bam linh tinh đéo có thông tin giề hehe nhưng làm cặc gì được tôi, haha



Unknown

TGV (Train à Grande Vitesse - Tàu cao tốc) ra đời bởi Pháp lợn. Nó chạy trên nguyên lý điên nặng. Tức nguời ta tích điện dấu duơng (mà có khi dấu âm mt) vào đuờng rầy, bánh xe cũng. Khi đó, do cùng dấu nên các phân tử điện tích đẩy nhau, khiến bánh xe tàu và đuờng rầy cách nhau 1 đoạn. Mục đích để giảm ma sát nhằm tăng tốc độ.

Như vậy là bánh xe tàu có xu huớng tách mãi xa đuờng rầy (trong truờng điện tích). Muốn để tàu không take off như máy bay, nguời ta phải thiết kế các hàm thép ngậm vào rầy chữ I.

Đuờng rầy loại nầy chỉ 1 thanh rầy để đoàn tàu luợn lờ cho linh hoạt hơn.

Đến đây iem bắt đầu rối. Rối nhất là bánh xe sử dụng lực bám nào để giữ gia tốc đoàn tàu ngàn tấn?

Iêm hết chữ rồi. Nhưng cũng nhận ra là Đọ có thi công, vận hành đuợc loại tàu này cái lưng iem đây nầy sir Dòi và các thánh.



Hoa vang

Đang bị xiền vật cho nát đời mà thấy Dì chửi dân Fồng đúng quá phải vầu cảm ơn Dì một nhát.Zưng cơ mà Cà Mau,Bến Tre cũng nhiễm phèn nặng mà dân ở đó có biểu hiện giống dân Fồng đâu hả Dì?Hay do bọn Fồng bị nhiễm độc từ bánh đa đỏ,háhá.
Mặc kệ ai xiên xỏ gì đó,nhưng nếu em Rô có anh giai Thụy nào ngon như anh chồng thì giới thiệu cho mình thoát Á với nhá.
Hình như những người sinh vào cung Kim Ngưu toàn bị xiền vật chết hay sao ý,đời lầm than bạn Chẹp quá đi



Vợ Đánh

@ cô chân có zòi:

nếu các nghị gật tính chuyện làm tàu cao tốc đệm từ như cô nói thì thím hoàn toàn đồng ý với cô đào hột vịt lộn. case này cô sa sa lông lông lắm.

cao tốc đệm từ được phát triển đầu tiên ở pháp (tgv - train à grand vitesse: tàu cao tốc) và được nhật lùn phát triển & ứung dụng (hệ thống tàu cao tốc shinkansen & nazumi).

ở nhật lùn, hệ thống tàu thông thường (japan rail pass aka jr pass) chạy tốc độ bình quân 120km/h, do nhà nước điều hành.

còn hệ thống cao tốc shinkansen & nazumi chạy tốc độ bình quân 350km/h do tư nhân & nhà nước cùng đầu tư & khai thác.

thực tế là giá vé tàu cao tốc ở nhật rất đắt, cự ly di chuyển bình quân 300km phải trả 1 man yen, tức 110$/ chiều, trong khi vé jr pass rẻ 1/2 - 1/3.

nowaday cao tốc nhật ế chỏng gọng, chỉ đông tươnng đối vào dịp weekends, tại sao ?

bởi bị cạnh tranh rất rát mặt bởi hàng không giá rẻ như ana, sky (nội địa), air asia, tiger airway... (lưu ý cô zòi là cheap airline nước ngoài vẫn được khai thác nội địa nhật nhé !).

có phương tiện nào nhanh & an toàn hơn máy bay ?

trong khi lừa thì hầu như tỉnh thành nào cũng có sân bay, thử cho nhiều hãng hàng không giá rẻ vào khai thác xem. đèo mạ vietnam airline có mà đi bằng buồi.





Unknown

Mà đọ đang bàn về tàu cao tốc động cơ điện chạy trên rầy thuờng khổ 1435.

Tại sao lại là động cơ điện mà không phải diesel hay hạt nhân cmn đi cho tít? Vì động cơ điện là rẻ nhất, trọng luợng bản thân ông tàu nhẹ nhất, dễ vận hành nhất, dễ sửa chữa nhất etc. Quan trọng là tốc độ của ổng chỉ chừng 200 cây duối/giờ, khiến bần nông khách không hoang mang về 1 đi 0 giở lại.

Tàu tảu đuợc thiết kế mỗi trục bánh xe là 1 mô tơ điện. Các ông mô tơ này đẩy đồng thời ông tàu nên đạt vận tốc lớn rất nhanh, cũng như chi phí khá rẻ. Bảo vệ cả môi truờng hị hị.



Anonymous

mấy con mặt lồn này chiều thứ 6 không đi nhậu nhẹt mà ở đó spam...tao nghĩ trên này chắc toàn một lũ tin tin đang thất nghiệp he he he. loser! loser! loser! he he he



Vợ Đánh

tàu lừa chạy tốc độ bình quân 60-70km/h, tuần trước thím thử đi tàu s2, chạy từ ga gồng đến đồng hới, quảng bình, mất 23h cho quảng 1.300km.

đi vé ngồi mềm (ghế ngủ, phòng máy lạnh) giá vé là 825k cụ. cô đã ngồi tàu hỏa lừa ?

đèo mạ, máy lạnh thì chạy chập chờn, nóng lạnh bất thường, ăn tô mì gói & miếng thịt mỏng lét giá 35k cụ, ly cafe bé tẹo giá 20k, đồ ăn thì ôi thiu, nguội lạnh.

khách đi tàu mà ăn trên toa máy lạnh, mùi khẳm đéo chịu nổi, đánh dắm mọi nơi mọi lúc, thúi bỏ mẹ !

chưa kể khách có ghế ngồi đéo nằm mà thích trải mền (thủ sẳn) nằm la la liệt liệt trên sàn trông tởm đéo chịu nổi cũng.

cái lừa cần làm hiện tại là chỉnh đốn lại văn hóa khi tham gia phương tiện công cộng, chỉnh đốn cách thức khai thác chúng sao cho văn minh (chưa nói đến hiệu quả), điều này lừa làm nổi không ?

tại sao không nâng tốc độ tàu hiện hành ? lừa làm được không ?

lấy gì đảm bảo cao tốc làm xong giá vé sẽ rẻ để "mọi người cùng train !" ? lừa tộc sẽ cư xử văn minh khi đi tàu cao tốc ?

lấy gì cao tốc đảm bảo cạnh tranh được với các hãng hàng không giá rẻ ? nên nhớ bài học nhật lùn còn nóng hổi đấy.

chưa kể đầu tư cao tốc tốn kém tỉ tỉ tơn trong khi kinh tế lừa đang tiến nhanh, tiến mạnh lên ... thiên đàng ?!

đèo mạ, nghị gật mà gật thiệt thì lừa tộc chuẩn bị móc tiếp hầu bao đóng phí cầu đường bộ, dù cao tốc chẳng liên quan mẹ gì đường bộ, thế mới chó !



Choi Choi

Cô Danh ở trên nói đúng rồi đó. Tàu siêu tốc đéo thể cạnh tranh được với hàng không đâu. Cự ly dưới 500km thì chi phí của hàng không dưới $40/lượt, trên 1,000km thì chỉ $70

Tàu điện chạy tầm 200km/h là phù hợp cả về giá thành lẫn tiện ích xã hội.



Choi Choi

Ngoài ra, để tăng khả năng vận chuyển thì hàng không chỉ cần vài tháng đến 1 năm là có thẻ tăng từ vài chiếc đến vài chục chiếc, trong khi đó tàu siêu tốc thì chết cứng.



Hoa vang

Anh Rẻ thân yêu,tình hình giấy tờ ở lại đến đâu rồi hả anh?Anh nhanh thành công dân HK đi để em còn khoe có quen một anh người Hướng Coỏng chứ,cho nó đúng tinh thần dân Fồng



Choi Choi

Hàng không có thể mở mạng đường bay chằng chịt, còn tàu điện thì cố mẹ định



Củ Chuối Tây

Cự ly dưới 500km thì chi phí của hàng không dưới $40/lượt, trên 1,000km thì chỉ $70 @ Te Hoa

Anh Tè:Về giá thành vận chuyển thì hàng không làm sao bằng tàu cao tốc hả anh?



minhhuong

"chưa kể đầu tư cao tốc tốn kém tỉ tỉ tơn trong khi kinh tế lừa đang tiến nhanh, tiến mạnh lên ... thiên đàng ?!"@ daubac vodanh

-----------------

Càng tốn kém càng tốt để "chết nhanh còn hơn dặt dẹo". Cho sụp mẹ hết đi.

Vote cho chết nhanh. Đập chết đứa hỏng thận đi rồi đẻ đứa mới, như thế đỡ tốn hơn bán máu kiếm tiền chạy máy lọc thận mãi.

hì hì hì



Choi Choi

Về giá thành vận chuyển thì hàng không làm sao bằng tàu cao tốc hả anh? @Chuối

Ý anh Chuối là sao?



QUANRE17

Cảm ơn Vàng yêu đã hỏi thăm, thủ tục giấy tờ thì anh nàm xong gồi bây giờ ngồi đợi nó cấp cmt cho thôi ,đcm bọn Cỏng nàm ăn bố náo bắt anh chờ nâu nâu nà tổ sư bố chúng ló chứ hehee.



Củ Chuối Tây

anh Tè:
Tôi nghĩ giá đi tàu cao tốc ở nước ngài như Chao Âu, Mỹ rẻ hơn so với đi hàng không chứ?



Củ Chuối Tây

Mà đcm, ở xứ Lừa thì bàn cho vuôi mồm thôi chứ có cái buồi gì.

Làm hai không nà do B, bọn nghị gật, nghị rè thì cũng lên bục cho có zân chủ. Làm đéo gì.



bichdang65

Thi công thì có lồn gì hử con Đào. Đào đất cuốc mương , làm cầu thì Lừa làm. Con cái cần công nghệ cao thì thuê Tào hoặc Nhựt bổn...etc. Hơn nữa nếu tiền của nhựt bổn đổ vào thì thế đéo nào nó hổng tham gia mà lo. Vận hành cũng zậy. Người trên trái đất mần thì có lồn gì hổng làm đựơc. Từ thuê vận hành tới chuyển giao cho Lừa thì có buồi gì mà lo.

Đèo mẹ có tiền mà sợ làm hổng được.
Tiền bọn Nhựt bỏ ra nó ngu hay sao nó hổng lo mà để đến chúng mài lo.

Thậm chí cứ duyệt thi công đường tàu cao tốc , Phân đoạn kêu gọi đầu tư , thèn nào có máu mặt cứ cho đoạn ngon nhứt nó làm trước. Còn những đoạn khác rút kinh nghiệm hoặc đéo làm cũng chẳng sao.

Còn không vài trăm cây số thì chánh phủ đâu tư trước bằng vốn vay của Nhựt bổn có buồi gì phải xoắn.

Mất trắng như vinasin, chánh phủ còn cười phe phé hổng thấy sao mà than vãn khóc mướn hử chúng mài.





minhhuong

Em đéo biết các anh chị ở Nhất thế nào, em cũng đéo biết TGV ở Pháp thiệt hại tài chính ra sao.

Có 2 trường hợp sau em thường chọn TGV để đi:
- Khi phải thường xuyên sáng đi tối về, hoặc có nhõn 2 ngày cuối tuần. Máy bay đéo được chọn bởi quá mất time đi tới trung tâm.

- Khi đi nghỉ mát mà ngày đi về tuyền dịp cả paris nó đổ xô đi. Úi giời gọi taxi đi ra sân bay có mà chết mẹ nó tắc 2-3 tiếng mới thò được mẹt ra khỏi vành đai TP, tổ sư.

Vì 2 lý do trên, em tuyền đi TGV liên tục liên tục, cảm thấy rất hài lòng.

Sang Đức thăm thân đi TGV của Pháp or ICE của Đức mất nhõn 3h50 sang Stuttgard trong khi đi oto mất mẹ 6 tiếng. TGV Paris - Munich mỗi 6h. Tiện bỏ mẹ. Lần đéo nào về mỗi đứa trả vác 2 bom beer hehehee, máy bay vác được thế dắm.

TGV thường là chọn lựa đầu tiên, rồi mới tới máy bay.



Choi Choi

Anh không có giá tàu TGV ở Âu Mỹ, nhưng ở Lừa vé tàu nằm từ Nụi đi Nẽng (1 củ) hay Gồng (1,9 củ) đắt hơn đi mái bai. Mất thời gian, lại tốn chi phí ăn uống.

TGV thì chắc đéo rẻ hơn tàu sắt hiện giờ.



bichdang65

Con danh nói như cứt. Tiền Lừa có lo đéo chỉ lo ký nhận nợ. Nếu mài chích HIV vào trị được bệnh ung thư sao mày hổng mần mà nằm đó chờ chết à.

Tàu điện nó cơ động hơn máy bay nhiều, vài phút có một chiến tới luôn thành phố chứ mài phải đi tắc xi mấy trăm ngàn rùi ngồi còn chờ dề lây à.

Đừng so sánh giá với tây. Giá trả lương, giá điện, giá thuế nó khác với lừa thì nó cao hơn là bình thường.

Lừa bây giờ mùa nắng thì thiếu điện, mùa mưa thì xã điện chưa kể còn đang xây dựng nhà máy hột nhưn sao chúng mà hổng biết biến cái đó để giảm giá thành trong mùa mưa.

Hàng không giá rẻ thì mua trước chứ mua đi liền cũng đắt lòi họng. dcm.

Như anh đã nói cỏn nhiều cái lợi trong khích thích phát triển xã hội, giảm tai nạn giao thông, giảm quá tải đường bộ, giảm chết bất kỳ tử khi cấp cứu chạy đua với thời gian. Giảm nhập siêu... Tăng trưởng du lịch, nhứt là hè tết cho bọn BKC nó về không ứ đống ứ thùng cho miền nam dể thở.

Bàn ra mà đéo thấy cái lồn gì thuyết phục cứ chỉ mỗi lo bọn đầu tư lỗ với lại điều hành không được. Hết biết cho chúng mài tới giờ mà chỉ muốn leo cành đu đủ.





Choi Choi

Nụi mà cho khai thác sân bay Gia lâm, các hãng mỏ chuyến bay như shuttle bus Nụi - Nẽng - Gồng thì đại tiện, DCM



bichdang65

Thuận lợi đường sắt cao tốc là có rất nhiều ga lên xuống trên mọi nẽo đất nước, còn máy bai thì chúng mài chỉ bai cái vèo, Các tỉnh lẽ, một hai ngày mới có một chuyến sao chúng mài hổng so sánh. Đù má chúng mài chỉ biết một đéo biết 10.



Anonymous

Để tối Zì vầu tọng cứt đầy loa bọn nầu chưởi caotốc Lừa. Đcm jờ Zì chại đã.



bichdang65

Thực tế đi tới các tỉnh lẻ thì máy bai đi chậm gấp độ tàu điện. Chúng mài kể tiền vé chúng mài hổng kể tiền tắc xi về trung tâm à. Đầu óc lấy công tiết kiệm tiền đi xe buýt mà đem vào đây để so sánh giá thành à.


Chưa kể chúng mài đi máy bai xong còn phải chại ngược về các tỉnh lẽ nữa. Địt mẹ cả nước nài cứ ai đi máy bai về nụi đều định cư hết nội bài à.



minhhuong

Tôi nghĩ giá đi tàu cao tốc ở nước ngài như Chao Âu, Mỹ rẻ hơn so với đi hàng không chứ?
________________

Giá ko cố định, nói chung là rẻ, để được giá rẻ cũng hơi giống mua vé máy bay lowcost, thường mua sớm hoặc săn giá rẻ.

Tóm lại cacc đéo ai cãi về mặt tiện lợi của tầu cao tốc dành cho người tiêu dùng aka chính các anh chị, đúng không?

Các cô chỉ băn khoăn mỗi vụ sợ tài chính sụp hoặc kỹ thuật đéo được chứ gì.

Tài chính thì sợ đéo gì, sụp càng tốt, đã bẩu rồi.
Kỹ thuật Nhật lo, sợ đéo gì, hehehe



Choi Choi

Cao tốc, rõ ràng là cần. Anh Dòi nổ xem cần cái 200km/h hay cái >300km/h. Biết đâu các anh nghị xem xét gật lại