Applied statistics & probability for buzzus (Thốngkêhọc búzù ứngdụng)
Thốngkêhọc búzù ứngdụng
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Đây là tríchđoạn chương giớithiệu khóatrình thốngkêhọc ứngdụng cho riêng văncông búzù (Applied Statistics & Probability for Buzzus, aka ASPB), gồm 4 bài-giảng siêu-côđọng cover toànbộ các vấnđề thiếtthực nhất của khoahọc thốngkê & sácxuất.
Trung Tướng dựđịnh triểnkhai khóatrình ASPB này với giá 10 Ông Tơn per Nhândân. Nhưng qua 3 ngày thảoluận tại tùybút Sóc Đen Bụng Đỏ, dựđịnh thấtbại toàndiện. Trung Tướng quyếtđịnh tăng giá lên 50 Ông Tơn (per Nhândân), và khuyếncáo văncông: chưa hiểu mình muốn gì, đừng baogiờ xuống tiền.
Nếu chỉ mua tàiliệu mà không dự giảng, mời trả 30 Ông Tơn.
Những ai trót đăngký giá 10 Tơn trước thờiđiểm publish entry, sẽ được bảolưu order. Đó hầu-như là một khuyếnmãi.
Bốn bài ASPB sẽ hướngdẫn các cô 6 chuyênmục: (i) Cănbản, (ii) Mẫu, (iii) Ướclượng, (iv) Kiểmđịnh, (v) Dựbáo, (vi) Kỹnăng, theo cách dễ hấpthụ nhất, dễ ápdụng nhất, thậmchí cho kẻ mù-chữ.
1: Ra quyếtđịnh (Decision Making)
Ra quyếtđịnh là việc các cô phải làm mỗi ngày mỗi giờ.
Bị cảm, bú thuốc Paracetamol hay Panadol?
Sang năm cưới em Meomeo hay em Bali?
Tháng tới mở tiệm bán phở, hay điệnthoại, hay quantài?
Tuần sau đầutư cổphiếu Apple, hay Facebook, hay Google?
Đấy đều là các quyếtđịnh. Thắng hay thua. Lợi hay hại. Tùy các cô có đọc tiếp hay không.
2: Giảthuyết (Hypothesis)
"Anh tin cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh".
"Em nghĩ Paracetamol hiệuquả hơn Panadol".
Đấy đều là các giảthuyết, đươngnhiên chẳng cái nào sure 100%.
Trong mọi vấnđề thườngnhật của các cô, luôn tồntại nhiều giảthuyết đầy rủiro. Để ra một quyếtđịnh đúngđắn, các cô phải đặt các giảthuyết hợplý, và chọn cái tốt nhất.
"Cổphiếu Google vọt 50% đêm nay" hẳn là một giảthuyết kém hợplý. Khảnăng hiệnthực của nó nhẽ chưa tới 0.01%.
2.1: Giảthuyết gốc (Null Hypothesis)
Khi các cô tậptrung cânnhắc một giảthuyết, thì nó là giảthuyết gốc. Kýhiệu Ho.
"Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh" đang là giảthuyết gốc của các cô.
2.2: Giảthuyết ngược (Alternative Hypothesis)
Để phánxét giảthuyết gốc đáng tincậy hay không, các cô phải đặt giảthuyết ngược. Kýhiệu H1.
"Cổphiếu Google không-thể vọt 5% trước Giángsinh" là một giảthuyết ngược.
"Cổphiếu Google chắcchắn vọt 10% trước Giángsinh" cũng là một giảthuyết ngược, thế mới tài.
Note: Để ra một quyếtđịnh, phải xácđịnh giảthuyết gốc, và một giảthuyết ngược.
3: Sailầm loại I & sailầm loại II (Type I Error & Type II Error)
Với mỗi quyếtđịnh của mình, các cô đều có-thể mắc sailầm.
Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google vọt 5% thật (aka giảthuyết gốc đúng), mà các cô nhát-chết không đầutư (aka phủnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại I.
Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google đứng-yêm (aka giảthuyết gốc sai), nhưng các cô hehe nhỡ-tay đầutư mẹ 100,000 Tơn (aka chấpnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại II.
Sailầm loại nào tệhại hơn?
Anhhùng Lê Văn Luyện giết Lừa, Tòa Lừa nhậnđịnh anh ý "có-tội", và xử anh ý tửhình.
Nếu anh Luyện giết Lừa thật (giảthuyết gốc đúng), thì Tòa Lừa quyếtđịnh hehe chuẩn và ngon.
Nếu anh Luyện không giết Lừa (giảthuyết gốc sai), thì Tòa Lừa hehe dính sailầm loại II.
Mang anh Luyện sang Mẽo xử, Tòa Mẽo cũng nhậnđịnh anh ý "có-tội", nhưng cho anh ý 10 năm khángcáo và cơhội chứngminh anh ý vôtội.
Nếu anh Luyện giết Lừa thật, thì Tòa Mẽo dính sailầm loại I.
Sailầm loại nào dễ phântrần hơn?
4: Kiểmđịnh giảthuyết (Hypothesis Testing)
Để yêntâm một giảthuyết gốc là đáng tincậy đến-mức có-thể ra quyếtđịnh nghiêmtúc, trong chừngmực lýthuyết, các cô phải thựchiện kiểmđịnh (test) nó và giảthuyết ngược của nó.
Các cô pháthiện, rằng đã 4 năm liền, cổphiếu Google cứ trước lễ Giángsinh lại tăng giá 5-7%, chả nguyênnhân mẹ. Thôngtin ý đã đủ trôngđợi "Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh", hay chưa?
Phải kiểmđịnh đcm.
Thốngkêhọc Búzù cungcấp các cô loạt phươngthức kiểmđịnh giảthuyết dưới triếtlý Bựa, bằng các côngcụ thốngkê cơbản.
5: Mẫu & cỡ-mẫu (Sample & Sample Size)
Thốngkêhọc hànlâm sửdụng các thuậttoán hànlâm nhằm kiểmđịnh any giảthuyết trên các mẫu thôngtin thuthập. Thốngkêhọc búzù cũng.
Trung Tướng phátbiểu: gái Lừa toàn vú bé.
Vú bằng ngần nào là bé?
Trung Tướng giảđịnh: vú gái mỏng hơn 5cm là bé.
Giảđịnh "dầy 5cm" đấy gọi là thôngsố (Hypothesis Parameter).
Để khẳngđịnh giảthuyết của Trung Tướng, cần kiểmtra toànbộ 45 triệu đànbà Lừa.
Số 45 triệu đấy gọi là tổngthể (Statistics Population).
Nhưng Trung Tướng chỉ test được 100 đànbà hehe.
Đám đànbà đạidiện đấy gọi là mẫu (Sample). Số 100 đấy gọi là cỡ-mẫu (Sample Size).
Cỡ-mẫu càng lớn thì giảthuyết càng chắccú, dĩnhiên.
Cỡ-mẫu baonhiêu là vừa?
Bốn mùa Giángsinh đã đủ cỡ-mẫu cho kỳvọng cổphiếu vọt 5%, hay chưa?
6: Bácbỏ & chấpthuận kiểmđịnh
Đám 100 đànbà bị Trung Tướng test vú, thật tiếc, có độ-dầy vú trungbình 80cm.
Giảthuyết gốc (aka Gái Lừa Vú Bé), bởi vậy, bị bácbỏ. Đcm sốliệu trungbình kiểmđịnh khác quá xa thôngsố của giảthuyết.
Nhưng, đcm, nếu độ-dầy vú trungbình của 100 đànbà mẫu chỉ tròmtrèm 7cm. Giảthuyết Vú Bé nên được chấpthuận, hay vẫn chưa?
6.1: Mức-bácbỏ búzù (Significance Level)
Trung Tướng địnhnghĩa, mức-bácbỏ búzù là khảnăng bácbỏ một giảthuyết gốc.
Bọn hànlâm thì địnhnghĩa, mức-bácbỏ là sácxuất của sailầm loại I.
Mức-bácbỏ kýhiệu bằng chữ Alpha (Hylạp "α").
Trái với mức-bácbỏ, mức-chấpthuận là sácxuất của sailầm loại II.
Mức-chấpthuận kýhiệu bằng chữ Beta (Hylạp "β").
Đấy là các hệsố nhằm hạnchế các sailầm (both loại I & II) khi tínhtoán kiểmđịnh các giảthuyết búzù.
Mức-bácbỏ búzù thường là 0.01, 0.05, và 0.10, tươngứng 1%, 5%, và 10%.
Sau này, các cô chỉ cần chọn Alpha & Beta, đéo cần bănkhoăn. Đạikhái, Alpha các cô chọn càng cao thì khảnăng giảthuyết bị bácbỏ càng cao.
6.2: Lệch-chuẩn búzù (Standard Deviation)
Lệch-chuẩn, hay độ-lệch chuẩn, là một kháiniệm thốngkê quantrọng.
Chảdụ, khốilượng bìnhquân của 100 bầnnông bằng 60Kg. Khốilượng bìnhquân của 2 ông voi và 50 ông gà cũng bằng 60Kg. Trung Tướng nói, lệch-chuẩn của bọn bầnnông thấp hơn, aka chúng đều-nhau hơn. Các kếtquả kiểmđịnh trên một mẫu có lệch-chuẩn thấp hơn sẽ đáng tincậy hơn.
Lệch-chuẩn kýhiệu bằng chữ Sigma (Hylạp "σ"), và tính khá giảndị.
Giảndị như nào? Mời học.
Rốtcuộc văncông búzù có nên đầutư cổphiếu Google trước Giángsinh? Mời học.
Không học thì cắn cứt.
(@2012)
(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Đây là tríchđoạn chương giớithiệu khóatrình thốngkêhọc ứngdụng cho riêng văncông búzù (Applied Statistics & Probability for Buzzus, aka ASPB), gồm 4 bài-giảng siêu-côđọng cover toànbộ các vấnđề thiếtthực nhất của khoahọc thốngkê & sácxuất.
Trung Tướng dựđịnh triểnkhai khóatrình ASPB này với giá 10 Ông Tơn per Nhândân. Nhưng qua 3 ngày thảoluận tại tùybút Sóc Đen Bụng Đỏ, dựđịnh thấtbại toàndiện. Trung Tướng quyếtđịnh tăng giá lên 50 Ông Tơn (per Nhândân), và khuyếncáo văncông: chưa hiểu mình muốn gì, đừng baogiờ xuống tiền.
Nếu chỉ mua tàiliệu mà không dự giảng, mời trả 30 Ông Tơn.
Những ai trót đăngký giá 10 Tơn trước thờiđiểm publish entry, sẽ được bảolưu order. Đó hầu-như là một khuyếnmãi.
Bốn bài ASPB sẽ hướngdẫn các cô 6 chuyênmục: (i) Cănbản, (ii) Mẫu, (iii) Ướclượng, (iv) Kiểmđịnh, (v) Dựbáo, (vi) Kỹnăng, theo cách dễ hấpthụ nhất, dễ ápdụng nhất, thậmchí cho kẻ mù-chữ.
1: Ra quyếtđịnh (Decision Making)
Ra quyếtđịnh là việc các cô phải làm mỗi ngày mỗi giờ.
Bị cảm, bú thuốc Paracetamol hay Panadol?
Sang năm cưới em Meomeo hay em Bali?
Tháng tới mở tiệm bán phở, hay điệnthoại, hay quantài?
Tuần sau đầutư cổphiếu Apple, hay Facebook, hay Google?
Đấy đều là các quyếtđịnh. Thắng hay thua. Lợi hay hại. Tùy các cô có đọc tiếp hay không.
2: Giảthuyết (Hypothesis)
"Anh tin cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh".
"Em nghĩ Paracetamol hiệuquả hơn Panadol".
Đấy đều là các giảthuyết, đươngnhiên chẳng cái nào sure 100%.
Trong mọi vấnđề thườngnhật của các cô, luôn tồntại nhiều giảthuyết đầy rủiro. Để ra một quyếtđịnh đúngđắn, các cô phải đặt các giảthuyết hợplý, và chọn cái tốt nhất.
"Cổphiếu Google vọt 50% đêm nay" hẳn là một giảthuyết kém hợplý. Khảnăng hiệnthực của nó nhẽ chưa tới 0.01%.
2.1: Giảthuyết gốc (Null Hypothesis)
Khi các cô tậptrung cânnhắc một giảthuyết, thì nó là giảthuyết gốc. Kýhiệu Ho.
"Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh" đang là giảthuyết gốc của các cô.
2.2: Giảthuyết ngược (Alternative Hypothesis)
Để phánxét giảthuyết gốc đáng tincậy hay không, các cô phải đặt giảthuyết ngược. Kýhiệu H1.
"Cổphiếu Google không-thể vọt 5% trước Giángsinh" là một giảthuyết ngược.
"Cổphiếu Google chắcchắn vọt 10% trước Giángsinh" cũng là một giảthuyết ngược, thế mới tài.
Note: Để ra một quyếtđịnh, phải xácđịnh giảthuyết gốc, và một giảthuyết ngược.
3: Sailầm loại I & sailầm loại II (Type I Error & Type II Error)
Với mỗi quyếtđịnh của mình, các cô đều có-thể mắc sailầm.
Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google vọt 5% thật (aka giảthuyết gốc đúng), mà các cô nhát-chết không đầutư (aka phủnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại I.
Nếu sau Giángsinh, cổphiếu Google đứng-yêm (aka giảthuyết gốc sai), nhưng các cô hehe nhỡ-tay đầutư mẹ 100,000 Tơn (aka chấpnhận giảthuyết gốc). Xin chia-buồn, các cô đã mắc sailầm loại II.
Sailầm loại nào tệhại hơn?
Anhhùng Lê Văn Luyện giết Lừa, Tòa Lừa nhậnđịnh anh ý "có-tội", và xử anh ý tửhình.
Nếu anh Luyện giết Lừa thật (giảthuyết gốc đúng), thì Tòa Lừa quyếtđịnh hehe chuẩn và ngon.
Nếu anh Luyện không giết Lừa (giảthuyết gốc sai), thì Tòa Lừa hehe dính sailầm loại II.
Mang anh Luyện sang Mẽo xử, Tòa Mẽo cũng nhậnđịnh anh ý "có-tội", nhưng cho anh ý 10 năm khángcáo và cơhội chứngminh anh ý vôtội.
Nếu anh Luyện giết Lừa thật, thì Tòa Mẽo dính sailầm loại I.
Sailầm loại nào dễ phântrần hơn?
4: Kiểmđịnh giảthuyết (Hypothesis Testing)
Để yêntâm một giảthuyết gốc là đáng tincậy đến-mức có-thể ra quyếtđịnh nghiêmtúc, trong chừngmực lýthuyết, các cô phải thựchiện kiểmđịnh (test) nó và giảthuyết ngược của nó.
Các cô pháthiện, rằng đã 4 năm liền, cổphiếu Google cứ trước lễ Giángsinh lại tăng giá 5-7%, chả nguyênnhân mẹ. Thôngtin ý đã đủ trôngđợi "Cổphiếu Google vọt 5% trước Giángsinh", hay chưa?
Phải kiểmđịnh đcm.
Thốngkêhọc Búzù cungcấp các cô loạt phươngthức kiểmđịnh giảthuyết dưới triếtlý Bựa, bằng các côngcụ thốngkê cơbản.
5: Mẫu & cỡ-mẫu (Sample & Sample Size)
Thốngkêhọc hànlâm sửdụng các thuậttoán hànlâm nhằm kiểmđịnh any giảthuyết trên các mẫu thôngtin thuthập. Thốngkêhọc búzù cũng.
Trung Tướng phátbiểu: gái Lừa toàn vú bé.
Vú bằng ngần nào là bé?
Trung Tướng giảđịnh: vú gái mỏng hơn 5cm là bé.
Giảđịnh "dầy 5cm" đấy gọi là thôngsố (Hypothesis Parameter).
Để khẳngđịnh giảthuyết của Trung Tướng, cần kiểmtra toànbộ 45 triệu đànbà Lừa.
Số 45 triệu đấy gọi là tổngthể (Statistics Population).
Nhưng Trung Tướng chỉ test được 100 đànbà hehe.
Đám đànbà đạidiện đấy gọi là mẫu (Sample). Số 100 đấy gọi là cỡ-mẫu (Sample Size).
Cỡ-mẫu càng lớn thì giảthuyết càng chắccú, dĩnhiên.
Cỡ-mẫu baonhiêu là vừa?
Bốn mùa Giángsinh đã đủ cỡ-mẫu cho kỳvọng cổphiếu vọt 5%, hay chưa?
6: Bácbỏ & chấpthuận kiểmđịnh
Đám 100 đànbà bị Trung Tướng test vú, thật tiếc, có độ-dầy vú trungbình 80cm.
Giảthuyết gốc (aka Gái Lừa Vú Bé), bởi vậy, bị bácbỏ. Đcm sốliệu trungbình kiểmđịnh khác quá xa thôngsố của giảthuyết.
Nhưng, đcm, nếu độ-dầy vú trungbình của 100 đànbà mẫu chỉ tròmtrèm 7cm. Giảthuyết Vú Bé nên được chấpthuận, hay vẫn chưa?
6.1: Mức-bácbỏ búzù (Significance Level)
Trung Tướng địnhnghĩa, mức-bácbỏ búzù là khảnăng bácbỏ một giảthuyết gốc.
Bọn hànlâm thì địnhnghĩa, mức-bácbỏ là sácxuất của sailầm loại I.
Mức-bácbỏ kýhiệu bằng chữ Alpha (Hylạp "α").
Trái với mức-bácbỏ, mức-chấpthuận là sácxuất của sailầm loại II.
Mức-chấpthuận kýhiệu bằng chữ Beta (Hylạp "β").
Đấy là các hệsố nhằm hạnchế các sailầm (both loại I & II) khi tínhtoán kiểmđịnh các giảthuyết búzù.
Mức-bácbỏ búzù thường là 0.01, 0.05, và 0.10, tươngứng 1%, 5%, và 10%.
Sau này, các cô chỉ cần chọn Alpha & Beta, đéo cần bănkhoăn. Đạikhái, Alpha các cô chọn càng cao thì khảnăng giảthuyết bị bácbỏ càng cao.
6.2: Lệch-chuẩn búzù (Standard Deviation)
Lệch-chuẩn, hay độ-lệch chuẩn, là một kháiniệm thốngkê quantrọng.
Chảdụ, khốilượng bìnhquân của 100 bầnnông bằng 60Kg. Khốilượng bìnhquân của 2 ông voi và 50 ông gà cũng bằng 60Kg. Trung Tướng nói, lệch-chuẩn của bọn bầnnông thấp hơn, aka chúng đều-nhau hơn. Các kếtquả kiểmđịnh trên một mẫu có lệch-chuẩn thấp hơn sẽ đáng tincậy hơn.
Lệch-chuẩn kýhiệu bằng chữ Sigma (Hylạp "σ"), và tính khá giảndị.
Giảndị như nào? Mời học.
Rốtcuộc văncông búzù có nên đầutư cổphiếu Google trước Giángsinh? Mời học.
Không học thì cắn cứt.
(@2012)
(Sticked) Đẳngcấp Văn Bựa & Quán Bựa
Comments
1,300 comments
Page:Rốt
... Could I have this dance for the rest of my life...
Would you be my partner every night...
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=wVjELUnZHmI]
Unknown
đm phải đổi lại gọi Zì mọi kèn khủng vại, đm Zì cho tôi đăng ký học lớp Thống kê bú zù với nhá.
Thành Zì gất.
Rốt
Chúc mọi người ngủ ngon với những giấc mơ êm đềm :)
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=hWQnmYzuh78]
Anonymous
@con Họa
Cái in-home mini Driving Range của Zì gộng chỉ 20m2 hehe. Đầutư hết nhẽ độ vài trẹo bạc Zì chả nhớ.
Đạikhái fải mua
1. Một tấm bạt nhớn để mần cái zèm vụt banh vầu, treo từ trên trần xuống tận nền nhà, cách tường chừng 15cm. Tấtnhiên zèm nài fải đủ bộ cả zóng cả đinh, như zèm tường bìnhthường ý. Cái nài mất khoảng zăm trăm ngàn Cụ. Lếu cẩnthận thì mần 2 lớp zèm. Zưng đéo cần đâu. Bên Tây bỏn cũng chỉ mần 1 lớp thôi.
Cần thì trên zèm in vài cái khung hình tròn mần mụctiêu. Khi đánh ngon, cô fải bắn trúng mụctiêu như bắn súng ý.
2. Một tấm thảm nilông gắn cỏ jả, loại càng zầy càng tốt. Cái nài mua trong siêuthị, đâu mấy trăm ngàn Cụ.
3. Tee caosu. Cái nài đi ngoạiquốc nhặt một lúc vài chục ông. Chả nhớ bâu xèng. Khoét cái thảm (2) để nhét cái Tee nài vầu. Hỏng thì thay.
4. Banh cũ, mua độ trăm trái. Mỗi trái chỉ vài ngàn Cụ. Đéo mẹ mua nhiều thì đỡ mất công nhặt banh, chứ chục trái cũng đủ.
5. Thế là ngon mẹ.
Lếu muốn, cô có-thể sắm thêm bộ đo tốcđộ (không bắtbuộc). Cái nài cô có-thể mua trọn gói bên Sing hoặc Thái hoặc China, já khá đắt (tầm 10K Tơn bên Sinh hoặc 5K Tơn bên China). Zưng Zì thì hehe tự mần bằng cách mua 2 cái camera hồngngoại của China, kèm một fần-mềm thằng Búa Tạ mần theo thuậttoán của cái camera, gắn mới một laptop zẻ-xèng.
Bộ đo của Zì đo được tốcđộ banh, góc banh, gòi tính ga độ-xa hehe, và hướng, chả khác xịn mấy tí.
Anonymous
bichdang65 said... [fo: color="#FF9966"](999)[/fo] [im]http://lh4.googleusercontent.com/-gyMqgu0Zf8I/T4pj5yj47OI/AAAAAAAAAPE/Dzt6s4gAIaI/s40/vip03.jpg[/im] [im]http://lh6.googleusercontent.com/-JzvaA_taAOE/UNH28yCXXRI/AAAAAAAACgE/EQqetGRXZe0/s68/loxo.gif[/im]
[fo: size="5" face="" color="#FF0000"] Tính cơ kết cấu, hổng mũ hàm ma trận là tính cái buồi gì ra hở mụ Zì.[/fo]
Con nài nhẽ muốn zùng cái tem Salông thay tem Lòxo chăng?
Zì đéo cần sờ đến tíchfân vifân, mà Zì vưỡn có kếtquả Monte Carlo xịn. Zì đéo cần nhiền matrận, mà vưỡn jải được Game. Mama cái buồi.
DragonFly
Anonymous
Lừachạinhanh đơi said... [fo: color="#FF9966"](1002)[/fo]
[fo: color="#990000"] cho tôi đăng ký học lớp Thống kê bú zù với nhá. Thành Zì gất.
[/fo]
Hehe cô đăngký thì Zì fải cảmơn cô mới đúng chứ. Cô cần đéo jì cámơn hehe.
Choi Choi
Bái mẹ phục với những phát kiến của anh Dòi, những 6 loại chi phí, hô hố.
Chi phí dự phòng có thể được dùng để làm đẹp BCTC nhưng không được coi là chi phí để khấu trừ thuế.
Chi phí tái sx là cái buồi gì mà được khấu trừ thuế nếu nó không thể hiện ra là một khoản chi cụ thẻ nào đó có hóa đơn chứng từ và thực sự có tồn tại?
Phúc lợi cũng vậy, chỉ khi nào cô sâu ra được chứng từ chi cho phúc lợi thật thì mới được. Thậm chí nếu cô chi ra từ quỹ phúc lợi (mà trước đó được lập ra từ lợi nhuận sau thuế) thì chi phí của cô còn đéo được tính để khấu trừ thuế
DragonFly
Bái mẹ phục với những phát kiến của anh Dòi, những 6 loại chi phí, hô hố.@ Hoa
-----------
Các anh thông cảm, anh Zòi bạn tôi lấy sách giao khao ra điền ấy mà.
Địtmẹ nói nhanh cho nó vuông những thằng đang làm thưc đéo thể nhớ bài bản như được trừ khi cỏn mới học 1 cua nào đó xong hoặc tham ja jảng dậy đâu đó. Địtmẹ. Hệ Hệ
Choi Choi
Thành Zì. Máy đo tốc độ thì em chịu roài
Anonymous
@con Họa
Con Chân Zòi mần kếtoán trên Gúc đó. Hehe cỏn còn nhầm mẹ kếtoán quảntrị thành kếtoán tàichính thế mới tài. Hehe đéo jì mà zựfòng, táicấu hahaha.
bichdang65
Zì đéo cần sờ đến tíchfân vifân, mà Zì vưỡn có kếtquả Monte Carlo xịn. Zì đéo cần nhiền matrận, mà vưỡn jải được Game. Mama cái buồi.@ Zì
Đèo mẹ anh kể khổ ngày xưa anh học chứ anh có nói bây giờ đéo đâu. Ngày đó thì tính bằng tay còn đéo có máy tính nữa. Vẽ tần suất thì bằng trên giấy kẻ ô lòi cả mắt.
Thẩm còng như lồn.
Choi Choi
Anh Lài như mới vào nghề ấy nhỉ, đồ nghề cái đéo gì cũng mới toanh, hệ hệ
DragonFly
Anh Lài như mới vào nghề ấy nhỉ, đồ nghề cái đéo gì cũng mới toanh, hệ hệ
----------
Để bánh chưng ấy mà, nhưng nếu đánh đơn với mấy cô khối văn phòng về tê-lít nhưu cô Fa, Chạn, Zòi thì bỏ túi mấy cổ như thường. Hệ Hệ
bichdang65
Anh đang nói chuyện theo con Tè Hoa zìa chi phí, Trực tiếp với gián tiếp chổ cô Lài hỏi.
Có nói đéo gì về kế toán tài chính đâu mà Gút.
Thầy Zì thì cũng chỉ dạy tới 3 chí phí. Có nghĩ ra đéo 3 chi phí còn lại để trốn thuế đâu mà gút.
Gút đi. Gút cho ra 3 chi phí đó anh đi bằng buồi.
DragonFly
@ Hoa
-----
Quên, tính anh nó sạch sẽ vệ sinh hơn con Zì vài boong. Hệ Hệ
Anonymous
Làm đéo jì có cái gọi là Chifí Fúclợi hehe, lếu mần bàibản hả?
Xèng chi fúclợi lấy từ Quỹ Fúclợi, đó đéo fải là Chifí, mà chỉ là Chi Xèng.
Zưng bọn zoanhnghiệp Lừa jờ tuyền hạchtoán Chi Fúclợi (zạng Từthiện) như Chifí PR, để jảm thuế thunhập, zưng lại có-thể vượt mẹ mức quyđịnh cho quảngcáo, PR. Tấtnhiên xèng fúclợi đó bỏn đéo gút từ Quỹ Fúclợi gòi.
Còn Chi Fúclợi nộibộ (kiểu như machay đi bíchních) thì hehe bỏn lại sàngsê thành các thểloại như Côngtácfí etc.
Anonymous
Thôi đã hết jờ bam
bichdang65
Cô Tè Hoa. Anh chỉ ra đề bài để trốn thuế TNDN 25% mà không cần hóa đơn.
Chỉ bằng phiếu chi ăn, học, ỉa, đẻ, hoặc giá trị dự phòng, tái sản xuất thì thuế đéo cãi được.
Đó chưa kể nhờ vệ tinh thì quá ngon.
Lãi thì đóng thuế. Lỗ lấy buồi gì bù vào. Đó là nguyên lí.
DragonFly
Thôi đã hết jờ bam@ Zì Mọi
---------
Anh zỗi, xóa mẹ hình đồ nghề Golf mẹ nó luôn. Đéo có 1 lời khuyên chân tình cho những thằng đói kém như anh how to quay lại với góp-fở.
Đồ ăn mảnh, anh ghét. Hệ Hệ
P/s: Ít ra thì cũng hỏi han thầu lại bộ gậy còn 90% giá 1/3 mới là nhà làm kinh tế chứ lị, anh chê. Hệ Hệ
bichdang65
Các anh thông cảm, anh Zòi bạn tôi lấy sách giao khao ra điền ấy mà.@ Lài dồn:
....
Đèo mẹ anh đã rào từ đầu rồi. Sách sách củ buồi. Sách do anh viết chắc.
Choi Choi
Anh Dòi lãnh đạo nhớn nên nghĩ lừa được bọn thuế đơn giản nhỉ.
-Chi phí ăn nó khống chế hạn mức. Nếu chi bằng tiền nó đánh thuế thu nhập nhân viên của anh
- Chi phí học: nó yêu cầu hóa đơn, chứng từ ngân hàng chuyển tiền, đánh thuế TNCN của nhân viên cũng
- Đẻ: chúng yêu cầu nộp giấy khai sinh của mini
- Dự phòng, tái sx: không có khái niệm này đối với thuế
Anh Dòi salon nan
DragonFly
Đèo mẹ anh đã rào từ đầu rồi. Sách sách củ buồi. Sách do anh viết chắc.@ Zòi
-----------
Tôi xin lỗi, bậy giờ tôi mới nhận ra rằng anh có tham ja nghiên cứu jảng dậy hoặc update gần đây.
Tôi đéo tin 1 thằng đang làm quản lý doanh nghiệp việc bận bù đầu lại có thể viết ra đầy đủ đến mức thừa thải như cô.
Địtmẹ, nguyên bam xả stress ở đây thôi cũng hết mẹ nó time làm việc khác rồi chứ lị. Hệ Hệ
DragonFly
@ Zì Mọi & Lính
----------
Thực tế anh rất mê môn golf, thấm chí hơn cả tê-lít. Trước đây anh tưởng chỉ đối kháng như tê-lít mới vui và hăng nhưng anh sai lầm.
Anh nhận thấy điều đó khi đứng nhìn đường chân trời trên sân golf, bầu trời cừ chìm dần chìm dần, ráng chiều thật đẹp mà không bao giờ nhìn thấy nó ở trong phố phường đông đúc. Hệ Hệ
Điều kích thích rất nữa là có độ, rồi những cú pa or bớt-đi có bô-nớt, nó tạo cho ta 1 cảm giác vượt lên chính ông người của mình. Hệ Hệ
Nghiệt nỗi còn vợ dại con thơ ( do mải chơi lấy vợ muộn chứ không zâm sớm nhưcô Zòi) làm cho anh nhìn các cô với một con mắt ngưỡng mộ đầy GATO. How can? Hệ Hệ
comat
[si=5]trên đời chỉ có 2 loại CÓ và KHÔNG bịnh.@cô Bờm
Hihi, ai bấu thế nhỉ.Đang bàn về thống kê,gỉa thuyết gốc( không bệnh) hoặc bị reject hoặc không reject được nó chứ không chứng minh là nó đúng.Thế mới có có type1error, type2 error.
Hehe, cô chỉ chấp nhận type II nghiêm trọng cho bệnh cấp tính, thì chị chỉ ra cho cô các bệnh mạn tính lao phổi, cao huyết áp, HIV…nghiêm trọng cũng.Hay cô không cho nó là bệnh mạn tính? Nay cô nhảy sang nhiễm trùng đường hô hấp. Hì, cái này hơn 80% là cấp tính và do virus và không cần điều tri nha cô. Chỉ có lang lừa mới hay nghỉ đến thà nhầm hơn sót,ngay cả biết chắc không do vi khuẩn cũng often điều trị bao vây kiếm tiền với mớ cocktail thuốc. Lang tây ngai chỉ cho cả khi xét nghiệm xác định vi trùng cũng thường nhõn 1 loại kháng sinh. Chị ngài xưa cũng, điếc kg sợ súng, nai nhìn lại đôi khi thấy giật mình.
Về mặt thống kê, cô nên xuống xèng học khóa thống kê buzu của TT ngai và luôn, chân thành đới. Hay tạm thời vào wiki, keys: typeI, II error,consequences.
Về mặt lâm sàng,Cô lôi clinician ra thì chị cũng nói luôn chị cũng biết clinical knowledge của cô mức nầu khi cô khen TT chuẩn khi TT bẩu các bệnh đường tình dục( HIV, lậu…) không lây qua oral sex. TT không phải là lang, nên sai sometimes về y là chuyện thường. Rùi trong vụ ngộ độc nước, cô bảo không thể sảy ra ngộ độc nước ở người khỏe mạnh, cái này không sai nhưng chưa đủ khi cô không cho TT cũng đúng với các trường hợp hoàn toàn khỏe mạnh nhưng mất nước quá nhiều do trời quá nóng, chạy marathon hoặc với trẻ rất nhỏ…bú chỉ nước liên tục sẽ gây ngộ độc(có nhiều trẻ em, vận động viện tử vong vì ngộ độc nước: mời gúc). Các điều trên dễ gây confuse nhất với tin tin. Chị có nhảy vầu còm về 2 điều trên để clear. Không vững kiến thức lâm sàng thì không thể giỏi về clinical skill cô ợ, như thợ thôi.
Hì, tranh thủ giờ trua chị còm chút .Giờ Chị đi oánh phấn ví kẻ chân mài dự tiệc Christmas ,rùi chuẩn bị ngao du đón Chúa và năm mới. Chúc cô mùa lễ hạnh phúc cũng. Gặp lại sang năm nhế, cô muốn đàm đạo về lâm sàng chị hầu cô, nếu chị còn có hứng.
DragonFly
Phong cách của Cỏ Mật jống Mít, anh thích. Hệ Hệ
Mà hình như em cũng gần nhà Mít nốt, anh thích cũng.
Không cẩn thận em và Mít là 1 anh thích luôn. Tiếp đi em! Pls. Hệ Hệ
Unknown
không bị Đom mới chán,chán đến nối Lừa hóa điên lùa nhau với cam
[youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8cToeNDI-gs]
Unknown
sori chi bộ nhá, post lại đcmnc
[youtube=http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8cToeNDI-gs]
Unknown
Chị phải tắt (muted) tiếng trong clip con Chuột bốt, vì phương ngữ bọn bần nông Bắc Kỳ Chó nghe thật là đinh tai nhức óc, ghê tởm vô đối, mần chị muốn lộn mửa.
[im]http://media.tumblr.com/tumblr_m69520ppNk1qitygz.jpg[/im]
Unknown
Minh họa chị Lói lộn mửa khi tai (ears) chị ý bị thổ âm bần cố nông Bắc Kỳ Chó đâm vầu:
[im]http://i438.photobucket.com/albums/qq104/TMSthemodernska/fat_girl_puking.jpg[/im]
Unknown
Unknown
xư bố chị Lói bốt cái hình mần HA buồn ói theo.
Mít
Không cẩn thận em và Mít là 1 anh thích luôn.@ Chuồn Rem-bô
Chết cười mới mụ Chuồn Rem-bô.
Mít là uýnh phứn mới kẻ chưn mài, nhớ chưa?! hố hố
Bali
Nay tôi đã hiểu ý nghĩa của Thọ chung chính tẩm, cám ơn con Dì tuấn tú.
Mịa, tôi phải bỏ thói bần lông lười động não trạng thôi Dì à. Vào đây hóng , mà tôi chỉ nhăm nhăm đọc bài biên mới. Hoặc hóng những cồng hay, chứ cái phân tích về kinh tài uyên thâm tôi rất ngại..
Đến bao giờ mới tiến lên đẳng cấp tinh bông được cái thứ tôi?
yamato
Địt con cụ lũ bắc kỳ chó, không kèm cần lao, Domsday đã không xải ra và anh phải tiếp tục sự nghiệp thoi!
Anh đã trở lại sao một ngài mềnh mang đón domsday các Bựa đĩ chó ạ!
Tiên sư con ốc vưỡn câu viu đíu rặn hết bã mía za nhể.
Hum nai anh sẽ xúc cá bán lấy xèng cắn bú đến tết, độ 10g anh sẽ ra ao.
Giờ thì show cho bọn bựa ngài vất vả hum wa.
yamato
Ở Gồng có dạng quán tâu nhã như vài, chỗ trưa wa anh đi với bọn bần nông địa ốc(not hANG) các em chân hơi dài, xinh đẹp rót bia và ta ngắm xa xa cỉu ngắm tranh tố nữ(@ bò đằng 65).
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/21122012152_zpsd3d45f88.jpg[/IMG]
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/21122012153_zps71a76015.jpg[/IMG]
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/21122012154_zps495aea7f.jpg[/IMG]
Bọn anh bàn về domsday, chứng khoán, chiến tranh với nước mẹ, vú đít em đứng đằng kia và vú đít em rót bia hôm trước.
Tọng vào mồm nhao thức cắn thía nài:
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/21122012156_zps127fe9c6.jpg[/IMG]
(huhu bờm ơi bít là gút chít thoi dưng domsday gần hơn).
Chiều ta, anh mua chút thức cắn bú cho bà chủ chỗ làm thêm, lao đến làm bẩu vệ ở đây:
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/21122012157_zpsa94ce3f8.jpg[/IMG]
Nghỉ ngơi xong nhiệm vụ, khuya vắng trên con way tào mà cô Lói dất thù, anh
trở về mái lều ngoại ô, hơi buồn ngủ anh ghé quán làm ly cafe, một bé teen tót ngai lên con Way, bé nài mà A dành có chút thời gian và không vướng bận là xong ngai và lun!
[IMG]http://i1179.photobucket.com/albums/x381/isamu8/20122012150_zps8e2f0ec6.jpg[/IMG]
Đời vẫn buồn mềnh màng(pín)
Anonymous
không bị Đom mới chán,chán đến nối Lừa hóa điên lùa nhau với cam@ Anh Gồng Chuột
Bọn mọi rợ bần nông cách nai 2000 niên này:
[im]http://img503.imageshack.us/img503/5223/honderosow5.jpg[/im]
Lực lượng giải tỏa nài:
[im]http://rome.recitus.qc.ca/images/formation_tortue.jpg[/im]
CSCĐ đang tiến vào làng:
[im]http://i37.servimg.com/u/f37/17/07/88/14/tortue12.jpg[/im]
nokia
Cô Tè Hoa
Cô lấy ví dụ tính giá thành sai 130 với 70 là anh chưa ưng. Con chủ doanh nghiệp có thể tự tính được mặc dù không chính xác đến từng đồng thôi. Đéo ai làm chủ mà lại không biết khoảng giá thành của mình bao nhiêu.
Kế toán Lừa hay dùng ký hiệu Z để chỉ giá thành của sản phẩm. Z có giá trị bao nhiêu chưa quan trọng bằng cơ cấu như thế nào. Những yếu tố chi phí nào thay đổi, tại sao
Miumiu
Nên kinh nghiệm cho mấy bựa làm lãnh đạo ở đây là khi tin cái gì là đúng thì cứ bắt KTT làm bằng được, không thì cho nó lượn, hehe. @ Tè He bạn Miu
Cái tư tưởng này của đồng chí phản động zất, chờ tí Miu diệt còm phát quai lại xử lý đồng chí sau.
Đợi Miu.
Cọp Già Gác Kiếm
Địt mẹ, mới có mấy tiếng mà còng đọc đéo kịp!
Zì đang giải về Golf cái buồi gì thế, chút sẽ đọc kỹ!
Nhưng Cọp hỏi mái Cô 1 câu, là tại sao Golf nó hấp dẫn khiến người chơi say mê (nghiện) đến như vại, nó có những tính chất gì hay của thể thao???
DragonFly
Cái tư tưởng này của đồng chí phản động zất, chờ tí Miu diệt còm phát quai lại xử lý đồng chí sau. @ Miu
----------
Cổ nói đúng fần lớn đó em, làm KT mà cứ nguyên tắc cứng đờ không linh hoạt cấu chỗ này đắp chỗ kia cho nó clear sổ sách thì chứng tỏ trình cũng chưa phải là ngon nghẻ.
Cho nghỉ là đúng chứ còn! Dù có là vện cưng cũng cho nghỉ ngay và luôn. Hệ Hệ
Unknown
hì hì iêm vửa nhắc đến Lâm Sàng thì chị Mạt lên bật anh Bờm về LS niền, em ưng cực. Thía chị Mạt có mái năm kênh nguyệt Lâm Sàng đó ta, mà nổ choàng choạc?
Unknown
Anh 65 thần địt, chất nghệ Bi A Lô dư Sơn Đặng, nhậu như Võ tòng, tỉn gái như Minh Mạng (thang), iêm phục cực. Bữa mô anh nhậu cho em vô mới nha, em nguyện theo chân anh zìu zắt (để nên bần nông not trốn thuế TNDN đâo anh ui) hì hì
Unknown
Anh Lói tinh hoa, anh ghét zọng BKC thì em đồng í. Dưng em cũng ghét cái zọng nheo nhéo, nại cố rặn rặn của con MC chương trình đéo-zìa-số ở trên báo ná cải nọ cũng, đcmnc hì hì
Unknown
Thui em đi nàm chầu cà phê sáng kênh nhiêu nộc đai, anh 65 vô cho em gưởi nhời chào nha hì hì
DragonFly
hì hì iêm vửa nhắc đến Lâm Sàng thì chị Mạt lên bật anh Bờm về LS niền, em ưng cực. Thía chị Mạt có mái năm kênh nguyệt Lâm Sàng đó ta, mà nổ choàng choạc?@ Rờ Lờ
----------
Cô có tham luận jì thì tranh luận hay phản biện, chứ đừng vào đây hỏi chỏng lỏn kiểu vậy anh tin em Cỏ Mật đéo jả nhời cô đâu.
Kiểu như con Dái Ghẻ và chửi mụ Lý Toét ấy(đâm bậy 1 thương rồi bỏ chạy). Các cô tuổi đéo jì mà bật được kiến thức của mấy người như thế. Không nói thì có ai nói các cô câm đéo đâu. Hệ Hệ
Miumiu
Văn phòng Tổng công ty Bựa, chiều cuối năm, KTT Tè He được Giám đốc 65 chỉ đậu:
- Giám đốc 65: Tè He đâu đưa Chi phí phúc lợi: hội hè, du lịch, ỉa đái… vầu chi phí hợp lý cho anh ngay & luôn.
- Tè He: Bái mẹ phục với những phát kiến của anh, em đéo, anh chỉ đạo sai tè le so mới chính sách.
Bọn chủ đéo học về kế toán hay tài chính, nhưng cỏn rất hiểu bản chất của hoạt động kinh doanh. Do vậy nhiều khi lại trở thành bậc thầy của bọn kế toán trong việc xử lý nghiệp vu kế toán. @ Tè He
Nên kinh nghiệm cho mấy bựa làm lãnh đạo ở đây là khi tin cái gì là đúng thì cứ bắt KTT làm bằng được, không thì cho nó lượn, hehe. @ Tè He cũng
Kết thúc phân cảnh 1: Tè He buồn bã về quê đuổi gà cho vợ, thành kính phân ưu!
Miumiu
Miu không phủ nhận hoàn toàn tư tưởng trong còm cỏm of Tê Hoa, nếu quá nguyên tắc cứng nhắc thì chả có làm cái qué rì mà thành công cả, nói gì kế toán, nhưng đồng chí chốt hạ một câu hết sức nguy hiểm, thiệt tình.
Những bựa ở đây có chiên môn KT thì đỡ, các đồng chí ấm ớ chiểu theo tinh thần of Tè He nhẽ hông ổn cho các bạn culy tẹo nầu
Giám đốc giỏi kế toán chả qua cũng là anh không chuyên, trừ những anh xuất thân ké toán gộc, một con kế toán chuyên nghiệp mà để anh không chuyên chỉ đạo nghiệp vụ rồi 10 tám cũng ừ, 10 tư cũng gật, có nên xử dụng một ẻm KT như vậy hông?
Chỉ đạo đúng thì đôi bên vui vẻ, chạy khỏe ăn xèng.
Chỉ đạo sai, con kế toán bật lại thì ăn đủ ngay lập tức.
Chên thực tế vì miếng cơm manh áo, rất nhiều kế toán phải phải chịu sự chỉ đạo của các GĐ ấm ớ như vậy, các ẻm chỉ là người chắp bút, làm theo ý tưởng của GĐ, mặc dù biết sai chế độ chính sách, nếu ko làm, lượn khẩn trương.
Gặp mấy DN như vậy Miu ớn rất, sổ sách bét nhè, như con bênh ung thư ý, Dời cíu.
bichdang65
Anh Dòi lãnh đạo nhớn nên nghĩ lừa được bọn thuế đơn giản nhỉ.
-Chi phí ăn nó khống chế hạn mức. Nếu chi bằng tiền nó đánh thuế thu nhập nhân viên của anh
- Chi phí học: nó yêu cầu hóa đơn, chứng từ ngân hàng chuyển tiền, đánh thuế TNCN của nhân viên cũng
- Đẻ: chúng yêu cầu nộp giấy khai sinh của mini
- Dự phòng, tái sx: không có khái niệm này đối với thuế
Anh Dòi salon nan @ Tè hoa.
......
Con Tè hoa này đúng là thành phần nhục chí lớn.
Đã sanh hoạt quán Bựa thì phải nghĩ khác lá cải. Nghĩ những gì bất họp lý một cách máy móc trong xã hội.
Như mụ Lý toét" nói những gì báo chưa nói".
1. Khi xác định từ đầu 6 chi phí trên thì các cô " kế toán" liên tục, liên tục góp gió thành bão những thứ gì có thể dưới giá trị không cần hóa đơn.
2. 6 phí đó chỉ là cái sườn. Các cô phải động não. Địt mẹ cứ nói ỉa là mua giấy phải có hóa đơn à. Các cô cũng đại diện cho sự ù chày, máy móc rồi than thân trách phận.
3. Luật nào cấp chi phí dự phòng, tái sản xuất.
Chính vì các cô đéo rải ra, ngu dốt các cô luôn dồn cục thì thuế hổng thắc mắt mới lạ. Cho nên anh bắt đưa vào chi phí cấu thành sản phẩm là vậy. Cô hiểu chưa.
Giả sử các cô cứ mua phụ tùng dự phòng, các cô cứ mua nhiên liệu( phụ trợ dự phòng, các cô cứ mua máy vi tính, máy in...50tr /cái dự phòng.... etc. Thì thuế làm buồi gì các cô.
Còn mua hay không làm đéo gì anh.
cần hóa đơn có luôn.
Quỷ phúc lợi thì đéo ai dám cấm. Dĩ nhiên tất cả phải theo % quy định. Các cô nên nhớ việc này chỉ giảm thuế thu nhập, nên đưa vào cấu thành sản phẩm càng nhiều thời gian các cô sẽ sử lí càng nhiều chứng từ.
Đéo như mụ Zì bật như cặt.Quỹ phúc lợi mà khi chi ra, hổng là chi phí là cái lồn gì. Ôm đó chờ đoon à.
Đèo mẹ con Tè hoa cứ phải thay đổi cách nhìn. Anh gặp rất nhiều đệ tử sai việc gì thì i rằng lẽo nhẽo một loạt khó khăn, bất khả thi...etc. Đèo mẹ anh muốn đạp luôn ra khỏi cửa.
bichdang65
Tôi đéo tin 1 thằng đang làm quản lý doanh nghiệp việc bận bù đầu lại có thể viết ra đầy đủ đến mức thừa thải như cô.@ Lài dồn.
.....
Con Lài đéo nghĩ ra những cái mới thì câm mồm đi.
Anh có thằng bạn giám đốc tư vấn bạn con Tửng. Hôm nào đi nhậu thì bọn lính nó còn khèo thêm." Anh cho em xin hóa đơn đỏ của quán nhé, vì sếp em khoán hóa đơn đỏ, xăng dầu, ăn uống, công tác phí cho bọn em nhiều quá". Đèo mẹ bọn nó cứ liên tục như thế, khắp nơi, khắp chổ. Được cả đôi đường.
Khoai
[si="6"]1. Em Miu,
Kiểmtra tưcách phápnhân của đốitượng nộp thuế (aka ngườinộpthuế) là một bước trong quátrình tiếnhành thanhtra tại cơ-sở kinhdoanh đã đươc quiđịnh trong Quitrình Thanhkiểmtra do TổngcụcThuế banhành kèm theo Quyếtđịnh của Tổngcụctrưởng TCT (aka đệ cô Hai nhà mình)
2. Cô Hai,
Trưởngphòng Tàivụ trước đây tươngtự chứcdanh Giámđốc Tàichính bi-jờ.
Khi cô hướngdẫn hạchtoán doanh thu bán hai tô fở já 60k Cụ, cô nên đềcập đến búttoán hạchtoán Có tàikhoản 333 (tiếtkhoản 3331) đồngthời mới Có tàikhoản 511 (tiếtkhoản 3331) thì chắclà bài-jảng sẽ thuyết fục hơn. Đó hầunhư là một cầnthiết và hìnhnhư là hànhvi côngchính.
Tỷnhư: Nợ 111, 131,152,156...60,000
Có 5111 54,444
Có 3331 5,444
3. Cô Năm,
Côngthức tàí-sản bằng Nợ fảitrả cộng Vốn-chủ-sởhữu của cô type dư chữ "Nguồn".
Cóthể việc-nài dẫn tới cô nhầmlẫn fúclợi, vì đây là nguồn kinh-fí chớ hổng-fải chi-fí kếtoán khi báocáo kếtquả sảnxuất kinhdoanh, càng khôngfải các khoảnmục chiphí để tính thunhập chịu thuế khi kêkhai thuế trên Tờkhai tự Quyếttoán thuế thunhập doanhnghiệp năm.[/si]
bichdang65
Thực tế nhiều loại vật liệu, nguyên liệu,máy ứng dụng,chi phí Tả phì lù các cô thường ít khai thác mà chỉ dùng số liệu thực. dó là sai sót.
Phải định nghĩa loại vật chất đó là gì cho từng ngành nghề.
Ví dụ: Dầu thì định mức, nhưng nhớt mỡ đéo cần theo đinh mức. miễn sao đừng quá trơ trẻn, còn hóa đơn đỏ thì mua chổ em Hấp.
.........
Ráng động não đi đầu bò.
bichdang65
Anh hiểu rồi cô Khoai. Dĩ nhiên quỹ phúc lợi nó sẽ quy định hửơng bao nhiêu % lợi nhuận sau thuế.
Nhưng anh đưa vào chi phí cấu thành sản phẩm thì có gì sai.
Lỡ công ty anh làm huề vốn thì đéo có quỹ phúc lợi à.
Unknown
Anh Chandoi check mail nha.
Miumiu
- Có tàikhoản 333 (tiếtkhoản 3331) đồngthời mới Có tàikhoản 511 (tiếtkhoản 3331)
- Tỷnhư: Nợ 111, 131,152,156...60,000
Có 5111 54,444
Có 3331 5,444
@ Khoai sùng iu
Định khoản lại ngay & luôn cho Miu:
1. Có tàikhoản 511 (tiếtkhoản 5111)
2. Nợ 111, 131: 60,000 thôi nhá, nợ 152, 156 <60k nhá.
Nhẽ Khoai lấy xèng vợ đi trả lương, thuê mặt bằng, khấu hao a,b, c ...hở hở?
DragonFly
Anh có thằng bạn giám đốc tư vấn bạn con Tửng. Hôm nào đi nhậu thì bọn lính nó còn khèo thêm." Anh cho em xin hóa đơn đỏ của quán nhé, vì sếp em khoán hóa đơn đỏ, xăng dầu, ăn uống, công tác phí cho bọn em nhiều quá". Đèo mẹ bọn nó cứ liên tục như thế, khắp nơi, khắp chổ. Được cả đôi đường.@ Zòi
-------
Địtmẹ công ty bạn cô là công ty chuột nó mới làm thế. Hệ Hệ
Cty nhớn có mà hóa hóa cái...hóa vàng ý.
Địtmẹ, mấy cái hóa đơn đó được mấy nả để cân đối clear tiền lobby? Hệ Hệ
Khoai
[si="6"]Bị cô Năm đang tưvấn cách trốn thuế mà.
Cô chỉ nên quantâm đến chiphí được tính khi kêkhai thuế thôi chớ. Còn nguồn fúclợi của côngty cô tụi thuế mất-dạy nó có quan tâm đéo đâu.
Tụi nó vưỡn có thể đi nhậu Nămsao mới cô saokhi (after) cô than đùmá hổng hiểu sao dạo-nài mần-cắn khókhăn quá, tiền đâu để nộp thuế đây?
Tụi tủi biết cô đương hỏi tutừ mà, vì tiền nhậu là fúclợi đới.[/si]
Miumiu
@ Anh 65: quỹ khen thưởng phúc lợi được trích từ lợi nhuận sau thuế, Cty anh chưa có quỹ quỷ anh bắt anh thưởng mới khen cho zách việc.
Thưởng oánh võng sang chi làm thêm.
Chi đi du lịch nghỉ mát oánh võng sanh đi công tác, học hỏi kinh nghiệm, chết ai?
Miễn hóa đơn chứng từ hợp lý, Ok?
master
Các anh bàn về KTTC kinh quá, nhất là anh Chân Dòi 65 bụng 6 múi.
Tồi đồ rằng anh 65 làm sếp DNNN nên cách chỉ đạo hạch toán và tư duy trốn thuế cho DN nó cũng khác với mấy bạn DNTN hoặc CP phỏng ạ?
Đến kỳ quyết toán thuế, nếu mấy cái chi phí của anh anh Dòi đéo được cán bộ thuế nó công nhận, thì hehe bố nộp bổ xung chết đéo ai. Xiền bố đéo đâu.
Mần tư nhân hoặc CP, địt mẹ thằng cầm cái nó đông tây y kết hợp cả khấn mà khi quyết toán thuế bị xẻo thêm xu nào vẫn đau như hoạn xu ấy anh 65 bụng 65 múi ợ.
Em Miu chính ra mần mẹ thêm mấy Job kiếm xèng bọn Bựa trên nài nhẽ ổn. (con Fa chẳng hạn, hehe) Tập hợp chứng từ qua mạng cho đệ nó làm, em chỉ gạch đầu dòng là đủ. Bọn Ấn mọi ngồi nhà nhưng làm kế toán thuê cho cả thế giới bao nhiêu niên nay òi.
Đủ móa tưởng đum day, tài khoản 3xx của anh sẽ được xóa bởi bên kia 131 bé như buồi ông kiến, giờ nhẽ lại phải cày để trả nợ dcmnn.
Miumiu
nợ 152, 156 <60k chên còm kia Miu đính chính lại là:
Có 152, 156 nhế hế hế
Miumiu
@ Mát Tơ:
Miu PR hoài mà chửa có bựa nào mắc bẫy, nhẽ chửa zuyên záng chăng hehe
bichdang65
Đèo mẹ khi anh viết zụ này anh đã nói anh tự nghĩ ra đéo đúng chánh sách. đừng bật anh, Các cô có theo, có áp dụng được tý nào hay không thì tùy.
Dĩ nhiên các cô sẽ có một số trương hợp áp dụng được, còn khó quá thì cắn cứt.
Con TỜ. Kinh nghiệm cô cứ cập nhập càng nhiều càng tốt. Ai cấm cô khai lỗ như COCA mà cô lo. Nên nhớ các chứng từ đó là CHI PHÍ THÊM.
Nó có suất toán thì vẫn còn nhiều thứ đéo suất toán được. Có thiệt chổ nào ví dụ thử anh coi.
bichdang65
Địtmẹ công ty bạn cô là công ty chuột nó mới làm thế. Hệ Hệ @ Lài dồn:
......
Công ty đó to nhứt về tư vấn, thiết kế Cầu đường ở Gòn. Thuộc trực tiếp BGTVT.
Văn phòng công ty đó đặt ở vị trí mơ cũng chẳng nghĩ ra. Nhỏ cái lồn.
DragonFly
Con TỜ. Kinh nghiệm cô cứ cập nhập càng nhiều càng tốt. Ai cấm cô khai lỗ như COCA mà cô lo. Nên nhớ các chứng từ đó là CHI PHÍ THÊM.@ Zòi
----------
BTW, cô nói về chiện khai làm ăn thua lỗ, anh có thằng bạn làm chủ 1 doanh nghiệp tư nhân chuyên mần Xơ-Vít.
Theo cỏn nói thì mỗi năm cỏn kiếm nét prô-fít cỡ gần 100k Tơn zưng cỏn chuyên cào cấu rồi báo lỗ.
Địtmẹ, đận rồi chứng minh tài chính cho con đi học Mẽo.....
Đéo nói nữa, fần còn lại các cô biết mẹ. Hệ Hệ
DragonFly
Công ty đó to nhứt về tư vấn, thiết kế Cầu đường ở Gòn. Thuộc trực tiếp BGTVT.@ Zòi
----------
Hóa ra là Cty của Bê. Thôi, đéo bàn. Hệ Hệ
bichdang65
B hay không B gì hổng qua Thuế kiểm toán hả cô. B nó còn mần dữ.
bichdang65
Địtmẹ, đận rồi chứng minh tài chính cho con đi học Mẽo.....@ Lài dồn.
.......
Cứ có vài triệu tơn. Cần đéo gì chứng minh lời lỗ.
DragonFly
Thôi, anh chốt thế này co Zòi nhá.
Địtmẹ, muốn làm với bọn thuế. Điều hay nhất là nhờ mẹ nó tư vấn luôn.
Chính bỏn(anh đồ cô Khoai là 1 trong bọn bỏn?)là người chỉ ra cho các cô cách lách thuế sao cho phù hợp và hợp lý hóa chứng từ sổ sách.
Địtmẹ có jỏi chuyên môn và hùng biện như con Zì Mọi thì khi báo cáo thuế cũng vậy mà thôi. Không lobby anh đi bằng kèn ra Nụi cho các cô xem. Hệ Hệ
Chả qua cỏn trang bị kiến thức để các cô làm cho chuẩn chỉ hơn sau này mần thuế, zồi hoàn thuế nó đỡ mất thời gian mà thôi( vẫn lobby như thường). Hệ Hệ
Qua sông phải lụy đò, nhất là chúng ta đang sống ở đâu các cô hiểu mẹ.
Cô Zòi chém thì cứ chém cho nó vui đi cô, dạy được cái buồi anh đây nài. Hệ Hệ
Khoai
[si="6"]Dear cô Năm,
Nói cô bỏ qua, đững jận. Cồng cô Hai, cô Bẹn, cô Tơ zìa cô, anh nghĩ đúng đó, cô nên ngẫmnghĩ lại chútxíu.
1. Cô chưa fânbiệt gõggàng giữa Tài-sản và Nguồn.
2. Cô hơi sáchvở.
3. Cô mần doanhnghiệp nhànước, aka đéo của ai, hoặc của mọi người.
4. 1+2+3 dẫnđếnviệc giácđộ nhậnđịnh về thuế của cô chưa được kháchquan, còn nặng tính chủquan, cho nên cồng cô chưa được thuyếtfục.
Còn hổng ấy cô cho anh xin mã-sốthuế bấtkỳ Côngty nào cô có liênquan (ở Gồng thôi nghen), anh xin đến gặp cô đặng traođổi.[/si]
bichdang65
Qua sông phải lụy đò,@ Lài dồn
....
Đéo có điều kiện cần thì quỳ cái lồn.
Thuế có tư vấn mà đéo cập nhập thường xuyên, để tới nước mới nhảy thì trời cứu.
DragonFly
Cứ có vài triệu tơn. Cần đéo gì chứng minh lời lỗ.@ Zòi
---------
Cô cứ nói thể Zì Mọi nó ngoi lên vả cho cô sưng mặt anh đéo can đâu. Hệ Hệ
Khoai
[si="6"]Côngty cô Năm đềcập là PVTKGTVTPN, góc ThạchPhạmNgọc mới KhaiNguyễnThịMinh fố hôn?
Kếtoántrưởng trước đây là một vàngson, anh có thời-jan lượm bao nylon ở trỏng.[/si]
Tung Tung
@ Khoai
Cái PV đó bé lìu tìu.
Tôi lại dự cty kia, to vật vã nằm phía bên Namkykhoinghia á. Chac co Khoai cung biết phải hôn?
bichdang65
Cô Khoai. Đó là anh nghĩ ra. Còn hổng thuyết phục thì rỏ ràng. Vì anh đi khác với quy định.
Ai cũng biết Giá thành sản phẩm gòm giá thành sản xuất + chi phí khác + chi phí quản lý doanh nghiệp.
Nhưng anh khai thác cái mới. Một số trường hợp như dự phòng, tái sản xuất để tăng chi phí , thuế cũng đéo mò ra được.
Còn cái bình thường thì bàn ở đây làm gì. hehe.
Hoai Mien
@ Chi Bựa... vãn còn kế toán à? Để kể chuyện liên quan đến kế toán lấy cô giáo Miumiu làm bối cảnh mà Miên chứng kiến nhá nhá.
Tại một lớp đang dạy về kế toán cho trình của học sinh lớp 4. Cô giáo Miumiu đang giảng hết sức nhiệt tình vì hôm ấy có đoàn thành tra thuế bao gồm Zì TT kèn khủng, Anh 65 bụng xinh xinh, Khoai,Cọp...Họ đang trao đổi gì có vẻ tâm đắc lắm
Giọng cô Miumiu trầm ấm liêu trai. Cô cổ nêu câu hỏi
Em hãy cho cô biết "Kế toán là gì?". Cả đám học sinh lớp 4 ngơ ngác, bổng có một cháu ngồi bàn trân của Zì kèn khủng và anh 65 giơ tay. Miumiu mừng quá cỡ như bắt được vàng...
Miu miu nói giọng dỗ dành:
(Cắt cồng câu vìu)
bichdang65
Ừ đúng rồi đó cô Khoai. Cô cứ vào lượm bao ni long cho chết mẹ thằng bạn anh đi. Đèo mẹ nó có mấy chục mạng mà doanh thu cả trăm tỉ/ năm đó.
Chưa kể bỏn cứ ký là bìa thư.
Chi chí nhân công chúng gở hổng nỗi nên chúng toàn hóa đơn linh tinh đó.
Ngu gì mà nộp lại xiền cho chánh phủ. Hehe
Anonymous
@địt mẹ con Khoai zậy đĩ vén váy à? Đcm jảng như cô thì búzù hiểu được cái buồi chó.
@con Chân Zòi thì Zì đã bẩu câm mà đéo câm à? Con nài mần Jámđốc Gúc à?
Đcm Jámđốc đéo jì mà đéo biết [fo: color="#009900"]Quỹ Fúclợi[/fo] chỉ được trích từ Lãi Zoanhnghiệp, sau khi đã nạp xong mọi loại Thuế hả?
Tiền chi từ Quỹ Fúclợi (như Machay, Cướihỏi, Từthiện, Zulịch..) đéo bâujờ được tính là [fo: color="#006600"]Chifí[/fo]. Bọn Thuế mà nhiền thấy Fiếu Chi & Hóađơn ghi kiểu như "[fo: color="#FF0000"]Chiphí đi viếng đám ma[/fo]" là bị loại liền (aka [fo: color="#006600"]Xuấttoán[/fo]).
Đcm Jámđốc như nài thì chỉ mần Quốczoanh hoặc mần Gúc thôi. Đi mần Tưnhân thì Kếtoán hoặc Thuế nó ỉa cho vào mồm.
Khoai
[si="6"]Dear cô Năm,
Có một thựctế gất gõgàng, từ khi anh mới bướcga mần culi lượm bao, các doanhnghiệp nhànước địaphương cũngnhư trungương, các Tổngcôngty 90, 91 gất ít khi phải vachạm zí thuế.
Vĩ số thuế đã nộp là một chỉtiêu có trong kếhoạch được giao.
Mắccười nhứt là thời đó cứ tới giác này (cuối năm), tiền thuế cứ tựnhiên àoào àoào chải zô Khobạc (đơnvị được ủynhiệmthu) mà tụi thuế đéo biết ở đâu ga.
Gòi còn có con KTT mang giấybáonợ lòdò lên kiếm, tiện tai chìa luôn cái giấy xácnhận nộp Ngânsách, mài ký cho anh đặng còn mần hồ-sơ xin huânchương laođộng hạng Không.[/si]
Anonymous
Đcm con Chân Zòi mần ngành vậntải hay máymóc đéo jì mà mần Zì cười fát ọe ra nhà?
Đéo mẹ [fo: color="#CC0000"]xăng mới zầu[/fo] thì có địnhmức sửzụng, còn [fo: color="#CC0000"]nhớt mới mỡ[/fo] thì không hahaha. Đéo mẹ con nầu mần nhânviên của con nài thì ngu jì mà không chén cho đẫy bụng.
Anonymous
Con Lợn Chân Zòi về jở sách học lại về Fúclợi đi. Không thì phone cho con kếtoán mà hỏi. Đcm zám cãi thầy
Khoai
[si="6"]Cô Hai,
Anh đâu dám jảng.
Anh đương nghe cô jảng mừ.
Chỉ thỉnhthoảng anh quai qua nói chiện giêng zí cô Năm xíu thôi.[/si]
Anonymous
Miumiu said... [fo: color="#FF9966"](1055)[/fo] [im]http://lh4.googleusercontent.com/-gyMqgu0Zf8I/T4pj5yj47OI/AAAAAAAAAPE/Dzt6s4gAIaI/s40/vip03.jpg[/im] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-EfwpRMpxA48/UJ6Kw4HYReI/AAAAAAAACLQ/Hwq9BemgGMM/s68/vangson.gif[/im]
[fo: size="5" face="Trebuchet" color="#3D7C52"]Có tàikhoản..
[/fo]Em Miêu iêu hạchtoán trong cồng 1055 nài là máymóc gòi đó nha. Hehe kiểu của em chỉ zành cho hạchtoán bằng tay thôi. Chứ hạchtoán mái-tính jờ không cần gạchgòi thế đâu.
Khoai
[si="6"]Cô Tửng,
Ừa anh cũng móc bọc ở 92 NKKN một thời-jan.[/si]
Anonymous
Quỹ Khenthưởng & Fúclợi ở Lừa thường chập làm một. Và hehe jờ đasố (nhẽ 99% hoặc 100%) các zoanhnghiệp vừa & nhỏ thì đéo có quỹ nài. Cần đéo jì đâu.
Quỹ Nghiênkíu Fáttriển của zoanhnghiệp Lừa cũng hehe bị xóabỏ. Thay vầu đó, bỏn có Chifí Nghiênkíu Fáttriển.
Anonymous
@con Lài Bẹn #1064
Đéo mẹ lãi 100K Tơn thì cào thành lỗ hoặc lãi chútxíu là đúng gòi còn kêu cái buồi jì.
Zưng bọn nài thì đéo nhớn được. Chỉ bốc mũi bỏ mồm thôi. Hoặc là kiểu Khoaitây chụpzựt
Miumiu
@ Anh Zì: em đương bắt zò Khoai sùng téo.
Cơ mà Dn có mấy mảng doanh thu không tách ra tiểu khoản aka TK cấp 2 mà theo dõi thì răng biết thằng còng nuôi thằng thẳng hở Zì?
Còn em cày cuốc tác nghiệp = seo tuốt, bọn bán phần mềm Kế toán gặp em cứ gọi là ế chỏng chơ hơ hơ
DragonFly
Đéo mẹ lãi 100K Tơn thì cào thành lỗ hoặc lãi chútxíu là đúng gòi còn kêu cái buồi jì.@ Zì Mọi
---------
Vấn đèlà bỏn báo lỗ liên tục 5-6 niên và đận rồi liên đới đến việc bọn con bỏn đi học Mẽo.
Lỗ hoài như vậy lấy tiền đéo đâu ra cho con đi học?
Cuối cùng bằng cách này hay cách nọ cũng lo được nhưng nếu gì quan tâm vấn đề này cũng nên nghiên kiú và cảnh báo các Bựa DNTN như em Thi Còi..etc. Hệ Hệ
bichdang65
Đéo mẹ xăng mới zầu thì có địnhmức sửzụng, còn nhớt mới mỡ thì không hahaha. Đéo mẹ con nầu mần nhânviên của con nài thì ngu jì mà không chén cho đẫy bụng.@ Zì.
....
Đèo mẹ anh nói trong này là chi phí trong định mức dự toán một sản phẩm có liên quan tới máy móc. Có phải định mức của công ty đéo đâu.
Giả sử hắn ghi Vật liệu khác = 5%.
Khác là cái gì thuế đéo cần biết biết. Nhưng cô có chứng từ đủ 5% vật tư, dầu nhớt liên quan đó thì thuế xuất toán à.
Thực tế nhiền doanh nghiệp đéo khai thác chổ này.
Anonymous
Dragon Fly said... [fo: color="#FF9966"](1087)[/fo] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-uqPZvUL31IY/T4_FSVNEq1I/AAAAAAAAAVA/l1oFp92W1P8/s40/vip04.gif[/im] [im]http://lh5.googleusercontent.com/-zyR_YwXSzb8/T40WZ86AcDI/AAAAAAAAASQ/fO_D86e8vAs/s68/daibang.gif[/im]
[fo: size="6" face="" color="#0000CC"] Lỗ hoài như vậy lấy tiền đéo đâu ra cho con đi học? [/fo]
Lần sau có chục tỷ Cụ mà đéo cho con đi học Mẽo được thì bấucấu Zì nghe chưa.
bichdang65
@con Chân Zòi thì Zì đã bẩu câm mà đéo câm à? Zì.
.....
Anh nghe câm cách đây mấy tháng. Hôm qua nay có nghe bảo câm đéo đâu. Lú rồi à.
Miumiu
Chết cười mới Thầy Dì và Thầy Dòi
@ Chị Miên: còn tí nìu đi
Anonymous
@em Miêu Yêu
Em cứ mần kếtoán bằng Excel hoài như vậy thì hehe thithoảng thấy lệch 500 Cụ là fải gòi.
Em kếtoán nầu mà mần việc tuyền bằng Excel thì Zì thường đánh-já gất cao hehe về nghiệpvụ. Tuynhiên vưỡn fải đàotạo lại, vì khi làm nhớn thì bị tắc ngai và luôn.
Zưng zùng fần-mềm kếtoán của Lừa thì cũng bằng thừa. Lừa chưa có khảnăng tạo ga một fần-mềm kếtoán chiênnghiệp.
bichdang65
Đcm Jámđốc đéo jì mà đéo biết Quỹ Fúclợi chỉ được trích từ Lãi Zoanhnghiệp, sau khi đã nạp xong mọi loại Thuế hả? Zì:
.........
Đọc còng 1053 của anh đi mụ. Tinh tướng vừa vừa thôi.
Lính
@ Zì Pro,
Cái in-home mini Driving Range của Zì gộng chỉ 20m2 hehe. Đầutư hết nhẽ độ vài trẹo bạc Zì chả nhớ...
em trong nghề gốp em phải Khâm phục & Gưỡng mộ Zì quá! Zì sáng tạo và ứng dụng công nghệ nhất quả đất còn gì.
nhưng Cty Protee này đéo giống Lính khen Zì đâu, vì SP of nó 27.000 Tơn for Full System như Zì cũng.
[im][/im]
Anonymous
bichdang65 said... [fo: color="#FF9966"](1093)[/fo] [im]http://lh4.googleusercontent.com/-gyMqgu0Zf8I/T4pj5yj47OI/AAAAAAAAAPE/Dzt6s4gAIaI/s40/vip03.jpg[/im] [im]http://lh6.googleusercontent.com/-JzvaA_taAOE/UNH28yCXXRI/AAAAAAAACgE/EQqetGRXZe0/s68/loxo.gif[/im]
[fo: size="5" face="" color="#FF0000"] Đọc còng 1053 của anh đi mụ. Tinh tướng vừa vừa thôi. [/fo]
Cồng 1053 là cồng chữa thẹn các cồng trước thôi. Nếu không thế thì sao con Khoai mới em Miêu fải chưởi tốc mả cô lên hả.
DragonFly
Lần sau có chục tỷ Cụ mà đéo cho con đi học Mẽo được thì bấucấu Zì nghe chưa.@ Zì Mọi
--------
Tanh ngòm, PR khắp, ali mơi mơi khắp, "Nghĩ cách bán nhiều hàng?"...
Anh đang muốn Zì từ việc này khai sáng hướng tới 1 cách đàng hoàng(trong mức có thể) để không bị những hệ lụy nho nhỏ nhưng day dứt nhức đầu lâu về sau cơ mà! Hệ Hệ
Hoai Mien
Cô giáo Miumiu dỗ dành
Em nói cô xem kế toán là gì đi nào?
Dạ thưa cô, kế toán là à ư, ngực đẹp thế đi dạy nó phí đi.
Cô Miumiu bực quá, mời em ra khỏi lớp mau!
Cậu bé lững thững đi ra vẻ sợ sệt, liếc mắt về đám thanh tra, cậu í phụng nhịu "Lần sau biết thì bày, bầy bậy để người ta bị đuổi"
Anonymous
@con Lính
Zì chẳng sángtạo jì đâu. Cái mini driving-range đó là Zì học của bọn Sing đấy hehe.
Zì có con bạn ở Sing, thuê một cái vănfòng gộng chỉ 40m2 ở đaotao (tầng cao-tít luôn), thế mà cỏn vừa có chỗ tiếp-khách, vửa có chỗ bầy bán hàng (gậy golf và đồ golf linhtinh), vừa có nơi sảnxuất (mần gậy theo yêucầu), và hehe có một mini driving-range.
Zì nhiền cái mini driving-range đó, thấy ngay cái Key chỉ là 2 cái camera loại thường, nối với cái máytính. Thế là về hehe Zì cũng chơi luôn.
Mini driving-range của bọn Sing thường có thêm một cái gương tường. Zì thì không có vì sợ vỡ hehe.
bichdang65
Cồng 1053 là cồng chữa thẹn các cồng trước thôi.@ Zì.
Chửa thẹn không phải là không biết. Nhưng anh đã nói mình thử đi một hướng mới. Lồng mẹ phúc lợi vào đầu thử có được không. Hổng được thì thôi , làm gì mà mạc xác người ta dử zậy.
Anonymous
Chết cười mới con Chân Zòi hehe. Đéo mẹ fải chưởi cô tốc mả lên để lần sau cô đừng có đinh đóng cột nữa. Mà đcm Zì đã nói 1 lần gòi, mà còn cứ cãi cố, thì Zì chưởi cho là fải gòi.
Lính
Protee này có 02 loại.
-loại A = 27.000usd
-loại B = 34.000usd
[im]http://www.proteegolfsimulator.com/components/com_virtuemart/shop_image/product/ProTee_Play_Simu_4a0aa933a553e.jpg[/im]
DragonFly
Hổng được thì thôi , làm gì mà mạc xác người ta dử zậy.@ Zòi
-------------
Thấy chưa? Đã bảo nằm mà xem rồi mà cứ nghỏng đầu dậy coi nên bị quất tới bến. Hệ Hệ Hệ Hệ Hệ
Miumiu
Tuynhiên vưỡn fải đàotạo lại, vì khi làm nhớn thì bị tắc ngai và luôn. @
Anh Zì
KT quản trị vẫn phải xài PM kế toán or PM quản trị tổng hợp, nhưng chọc chạnh vầu đấy để xào nấu thì nguy cơ rủi do aka hư hỏng dữ liệu rất là cao, nên em ko.
Đôi lúc em vẫn 2 tay 2 súng, nếu cần hehe
Cảm ơn Zì đã uýnh giá em không tồi, hay em đầu quân cho Zì ko ăn lương nhế, chiệu hông hehe
DragonFly
Cậu bé lững thững đi ra vẻ sợ sệt, liếc mắt về đám thanh tra, cậu í phụng nhịu "Lần sau biết thì bày, bầy bậy để người ta bị đuổi"@ Miên
------------
Em đúng là nho...mỹ có khác. Thâm thế. Hệ Hệ
Anonymous
Simulator của con Lính là hàng xịn zành cho bọn đông xèng gòi. Zì đâu cần nhiều thế. Chỉ cần đo coi hôm-nai mình vụt có xa hơn và thẳng hơn hôm-qua không thôi. Kếtquả đúng đến 80%.
bichdang65
Thấy chưa? Đã bảo nằm mà xem rồi mà cứ nghỏng đầu dậy coi nên bị quất tới bến. Hệ Hệ Hệ Hệ Hệ@ Lài dồn.
.....
6 mục hôm qua anh nói trong lúc say rượu. Nhưng dòm lại tỉ lệ có lý đéo phải là hổng có, Một số vấn đề trong vẫn thực tiển, áp dụng được.
Cô mà nghĩ ra được vậy cái buồi.
Miumiu
Miên 3 M hiểm phết nhở
Anonymous
@em Miêu yêu
Xàonấu kếtoán qua fần-mềm thì fải có bàibản chiếnlược quảntrị gõgàng, chứ ai xọc vầu fần-mềm hoặc database đâu mà sợ hỏng hả em.
Anonymous
Zưng cái simulator của con Lính mà 30K Tơn thì vưỡn đắt quá.
Chỉ có một cái laptop, một cái projector, vài cái camera, một cái fần-mềm, vài cái khung sắt, vài cái đèn, một tấm bạt vửa làm lưới banh vửa làm màn-chiếu.
Já khoảng 12-13K Tơn là ổn.
Anonymous
Kếtoán Lừa có một thói-quen rất xấu (kể từ hồi xài kếtoán trên mái-tính) là hay sửa trựctiếp các búttoán.
Đây thậmchí là việc cấmkỵ, lếu chiểu đúng các quyđịnh về kếtoán.
Chính vì thế mà các fần-mềm kếttoán Lừa đều chết ở chỗ nài. Đcm cả một hệthống bỗngzưng loạn mẹ đéo biết đâu mà lần.
bichdang65
Tiếp chửi con Lài dồn:
Thông Tư 244/2009/TT-BTC .
Quỹ phát triển khoa học và công nghệ tính vào chi phí quản lý kinh doanh.
Bổ sung chế độ kế toán doanh nghiệp đã thể hiện quỹ khen thưởng phúc lợi đưa vào chỉ tiêu nợ phải trả.
Đèo mẹ sao không tận dụng chổ này để đưa quỷ tái sản xuất vào chi phí QLDN.
Anonymous
Zì mần kếtoán Lừa từ 197x nên các cô đừng có cãi Zì đcm.
Từ hồi mà kếtoán Lừa còn chả có chuẩnmực đéo jì. Tuyền cốpnhặt của Sô Liên. Có tàikhoản hay zùng nhất là 624. Hehe liệu quanh đây có con nầu còn nhớ tàikhoản đó không?
Sau đó đến tầm 1993, sau khi Mẽo bỏ cấmvận, thì Lừa vộivàng thayđủi hệthống kếtoán, theo môhình Mẽo.
Miumiu
Xàonấu kếtoán qua fần-mềm thì fải có bàibản chiếnlược quảntrị gõgàng, chứ ai xọc vầu fần-mềm hoặc database đâu mà sợ hỏng hả em. @ Zì
Sếp cũ of em & em bỗng dưng thù nhao chính vì vụ vủ đây.
Em nói mỗi tuần backup dữ liệu ra 1 data riêng, rồi từ đó tụi em tùy mà xào nấu, tiết kiệm bâu nhiêu là nhân lực, mà y ko chịu nghe em.
Nhẽ hông tin tưởng culi sợ lộ bí mật kinh tài, nhưng y nhầm, có cái j mà bọn em ko biết đâu hehe
Bây h phòng KT của y ỷ từ >30 tăng lên gần 50 mạng, vẫn ko chùi sạch mép.
Tội nghiệp y.
Lính
@ anh Rồng..,
anh nói đúng với suy nghĩ of anh...nếu anh chơi thường xuyên hơn, anh sẽ tốn Xèng nhiều hơn.
Ngược lại, Gốp-phơ chơi là làm tăng dơ-hội kím xèng, càng chơi golf xèng vào càng nhiều!
Thí dụ:
Lính mời Zì đánh gốp...thongdong trên sân (5 or 10h tha hồ bàn bizinit), Lính và Zì làm Mini Driving Range bán ...hé Zì?
Trung Tướng thấy Lính how?
Khoai
[si="6"]Cô Hai nói fải.
Hổng ai cho sửa đâu. Níu hạchtoán sai thì mần búttoán điều chỉnh, đặng còn theodõi nữa chớ.
Hai (usually) sửa sửa là mấy đứa sai nhiều quá.[/si]
Anonymous
Thời thởi, một zoanhnghiệp cỡ nhớn của Lừa mỗi ngày cũng chỉ có khoảng 20-30 nghiệpvụ kếtoán fátsinh. Đcm chỉ thế thôi, mà fòng Tàivụ (sau nài gọi là fòng Tàichính Kếtoán) cũng fải biênchế tầm 20-30 văncông.
Ziêng kếtoán tiền-mặt có 2 con. Kếtoán ngânhàng 1-2 con. Kếtoán fải-thu 2-3 con hoặc hơn. Kếtoán fải-trả 2 con. Kếtoán tàisản 2 con. Kếtoán vậttư 2-3 con. Kếtoán kho. Kếtoán lương. Kếtoán thuế. Kếtoán xâyzựng cơbản. Kếtoán ngânsách. Etc. Hehe ngạch đéo nầu cũng có biênchế. Ngoài ga còn 2 con thủquỹ, và 3 con Sếp.
master
Con TỜ. Kinh nghiệm cô cứ cập nhập càng nhiều càng tốt. Ai cấm cô khai lỗ như COCA mà cô lo. Nên nhớ các chứng từ đó là CHI PHÍ THÊM.
Nó có suất toán thì vẫn còn nhiều thứ đéo suất toán được. Có thiệt chổ nào ví dụ thử anh coi. @ Cô Dòi bụng ỏng.
Thiệt ở chỗ nếu phân bổ sang chi phí khác thì khả năng được tính là cf hợp lý sẽ cao, quá lắm là 50/50. Còn như mấy cái chi fi của cô thì ăn buồi ngay và luôn. Vì nó đéo nằm trong cái quy định nào cả.
Hehe, con nào mới mở DN hoặc làm được vài niên sắp đến kỳ quyết toán mà nghe con Dòi kiểu "cứ làm để có thêm kinh nghiệm" hoặc "thử đi 1 hướng mới..." thì dm nhẽ cỏn đang làm từ thiện hoặc ngu hơn cả Nhất óc quất. Nhể?
Túm lại, thuế nó lạ buồi gì mấy trò của các cô. Nghề chính của nó là soi sổ sách cũng giống như nghề chính của cô Zòi là gõ đàn dương cầm vậy. Hé hé. Kiểu đéo chả mất xèng. Cố làm sổ sách ở mức độ SAI SÓT ít thì tiền mềm tiền cứng sẽ ít. Chứ số liệu lởm quá thì thuế nó ăn chả bõ chùi mép. Đm hợp lý thì nó đớp chứ 3-5 ngày nó lại đi kiểm tra 1 DN thì xèng của các cô chả là cái đéo. Mà khi nó đã đéo thèm ăn rồi thì hehe, xin chia buồn với DN của cô.
Là anh nói những DN đang mần ăn bằng đồng vốn xịn ( từ gia đình, bạn bè, vay NH, xèng và các khoản hehe tương đương xèng...) Chứ mần DN như cô Zòi thì nhẽ con Nhất nó mần KQKD cũng đéo khác nhau mấy. Có khi riêng khoản nộp ngân sách NN còn cao hơn, khà khà.
Hổng làm được thì thôi, hehe dịt mẹ cô Zòi. Thôi thôi cái lồn.
6 son
Chi Bựa:
Tui đéo bít về kế toán lắm. mặc dù cả nhà mần thuế hết.
Doanh nghiệp mà lỗ 3 năm thì hình như là thuế bắt đóng cửa thì phải.???
Khoai
[si="6"]Tàikhoản kếtoán Sô-liên hồi hổi có hai chữ số hà cô Hai. Anh cũng có học.
Từ '94 thì chiểnsang hệthống kếtoán Pháp, ba chữ số.
Hệthống kếtoán Mẽo thì dùng tên gọi cho tàikhoản thì fải?[/si]
bichdang65
Đèo mẹ con Tờ coi lại còng 4 số 1 của anh. Cô mà biết quỹ tái sản xuất aka phát triển công nghệ đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp là chính dưa vào giá trị chi phí sản phẩm , anh đi bằng buồi.
Cô đéo biết thì cô mất thuế thu nhập. chưa nói tới gian lận. đcm.
Anonymous
Zì đập vỡ mồm con Khoai jờ
Anonymous
Đcm Zì xuống đường cái đã
bichdang65
Zì đi xuống đường cái đã. @ Zì
...
Viết cho nó đúng, Cứ viết đi khách mẹ cho nó yên chiện.
NKC gọi xuống đường là đi biểu tình đó. Nó bắt thì ai nom quán.
master
Hé hé, sao không gọi ngắn gọn mẹ lại là quỹ đầu tư phát triển đi cô Zòi. TK 414 được trích lập từ lợi nhận sau thuế đấy.
Đủ móa cô lại vừa Gút (hehe) mà đã nổ banh trời.
nokia
Cơ mà Dn có mấy mảng doanh thu không tách ra tiểu khoản aka TK cấp 2 mà theo dõi thì răng biết thằng còng nuôi thằng thẳng hở Zì? @Miu xinh
Chia hết vào tiểu khoản, tiết khoản là phong cách của các cụ kế toán làm sổ sách bằng tay.
Nếu em dùng phần mềm thì có thể chia nhóm hàng hóa, sản phẩm theo ngành hàng. Nó có thể chia nhiều cấp hình cây
Miumiu
@ A Tơ:
A 65 nói đúng rồi đó, được trích lập quỹ phát triền KHCN & đưa số trích lập đó vào chi phí hợp lý.
Quỹ PTKNCN được cá chích tối đa là 10%/thu nhập tính thuế.
bichdang65
Đèo mẹ Con Tờ anh đã nói nó hạch toán vào chi phí sản xuất thì là mần chứng từ vào QLDN cho cả quá trình sản xuất. Còn tiền đâu mượt mẹ nó.
Chờ cho cô lòi lãi sau thuế thì hạch toán vào chi phí QLDN làm lồn gì nữa.
Đèo mẹ anh có học kế toán đéo đâu. Hổng gút thì biết móc lốp thôi.
Gút có gì là xấu. Phải hông Zì.
Hoang Anh Tuc
[si="6"]Có cô nào dân kếtoán xài cái nài chưa nhỉ, lổ phát cho các bựa hóng.[/si]
[im]http://images.techhive.com/images/article/2012/11/62_quickbooks_2012-100014728-orig.jpg[/im]
Miumiu
@ Nô Kìa
Em xài Ex vì những lý do đã chình bày trên trển.
Dùng PM có 1 cái rất mệt đó là khi chuyển giao chạy vài tháng or 1 năm thì ngon, nhưng tới hồi dữ liệu lớn lớn chút thể nào cũng chục con bà chặc, vấp lỗi nọ lỗi kia, zán đoạn cv mất mấy ngày dời.
Gọi bạn bán PM thể nào cũng được tư vấn NÂNG CẤP, đó là chiêu đong xèng của bọn ý, em lạ zì.
Hiện tại em vẫn xử dụng công cụ thô & xơ hehe, có thể time thử nâng cấp công nghệ coi răng hehe, kẻo lạc hậu
master
Anh đang nói về nguồn tiền em Miu. Kỳ hạch toán sau sử dụng quỹ đó để đầu tư mua sắm hay SXKD mới khoái.
Hehe, dìm cô Zòi là thú vui của nhiều Bựa, nhể chi bộ nhể.
nokia
@Miu xinh
Anh chẳng khuyên em dùng PM Lừa làm mama giề. Em thử ngâm cứu thằng ku Sun xem.
Việc tụi PM cứ đòi nâng cấp không hẳn vì vặt xèng đâu. Nhân viên các cty PM rất hay nhảy việc. Nếu em xài PM đã viết khoảng 5-6 niên thì ôi thôi, có khi chỉ có con giám đốc mới hỗ trợ em được.
Theo như anh biết, bên Nhựt bẩn. Tụi PM chỉ bảo hành, bảo trì trong vài năm rồi thôi. Khách hàng phải nâng cấp, hoặc kệ mịa. Kiểu như ra Win8 thì phủi tay với WinXP
bichdang65
Kỳ sau kỳ sau cái cứt. Cô muốn mua phần mềm, cô muốn chi tiền đám tang cô chờ kỳ sau có lãi rồi mới trích à.
Thằng chết có chờ cô hông.
Miumiu
@ Nô kìa:
Bảo hành free
Bảo trì tính phí chớ?
Hồi hổi em nhớ có ký HĐ bảo trì riêng mà, cũng bộn xèng chứ đùa
master
Hé hé, lại chi tiền đám tang. Địt mẹ vẫn đưa vào chi phí QLDN hử.
Thôi, anh nghỉ, lấy sức chiều nhậu. Dm hôm nay rét rét là. Chiều nếu cô tụ tập nhậu với bọn Bựa ở trỏng nhớ đưa hình lên FB anh ngó cái. Hay FB đận nài vện nó kiểm soát mẹ òi? Bô bô cho lắm vào.
Miumiu
@ Anh Dòi ngoan cố, em chê
Nếu vẫn thích làm phúc lợi, thích thì cứ nhích đi, treo đó, và vui lòng loại ra khi quyết toán thuế chừng nào có lãi thì lập quỹ rồi chi, ai cấm.
Chi phí thuế & chi phí kế toán khác nhau, dời ạ.
Hông tin, anh thử đưa 1 cái chi phí đám ma or đi thăm đám đẻ vện tỉnh chưởng, rùi bẩu anh chưa có lãi, nhưng ng chết vẫn chết, đẻ vẫn đẻ, mấy chú làm điếu gì anh thì làm.
Thử zậy coi thuế nó có uýnh tét đít hông anh hehe
nokia
@Miu xinh
Chỉ có anh đang bi bô với em là free thoai. Bảo hành đc gọi là free vì nó đã tính vào giá bán ban đầu roài. Hố hố.
Lúc nãy anh quên. Nếu dữ liệu nhiều mà chạy chậm thì em cứ copy ra thư mục khác, tốt nhất mỗi thư mục 1 niên. Vậy số liệu lại bé tẹo.
PM chạy nhay hay chậm phụ thuộc những yếu tố sau:
- Thiết kế của bỏn. Cái nầy mình đíu can thiệp đc
- Phần cứng, mạng. Bây giừ giá rẻ hều. Em cứ chơi 8GB ram cho anh, xài Win và Sql 64bit đê.
- Khối lượng dữ liệu. Em có thể chia dữ liệu theo năm/cty/đơn vị cơ sở...
Nobita
[si="6"]Hum qua đum đê , thím sợ quá, chui mẹ vào đống rơm , phủ kín mít, nằm im đón đum đê, ngủ quên mẹ!
Sáng dậy cái gì ươn ướt, ấm ấm hích hích vào mông, mở mắt nhìn, té za mõm ông bò!
Địt, đéo có đum đê..........
Dư thế, dư thế quả đất vẫn quay...VÀNG SẼ TỤT GIÁ! ( nà thím cứ chém thế, thím có miếng vàng lá nào dắt váy đụp đao)!
.......................
Thím nuôi ông lợn, ông bò, ông dê, ông ngựa...thím bít các ông ế lúc nào bùn ỉa, lúc naò mún cắn...
Mõi A có một nghề, địt...các A chả hiểu từng mili trong công việc, còn lâu mới có cái lọt khe!
Trên Bản thím A Thuế khóc dòng, đéo đủ ăn, lấy buồi za nộp thuế! Có mõi A Phú nà bít đến A THuế thui! A Phú lo từ chước mẹ, A THuế đến bú sai khướt, kẹp nách con gà đi về thui!
.........................
Các A roanh nghiệp năm 1 đến vài lần va chạm thuế, các A Thuế năm làm vài chục đến 100 roanh nghiệp...cái lông tơ chưa mọc A Thuế còn bít sẽ đen hay trắng...
Cần tư vấn các A Roanh nghiệp đến ngay A Thuế mà hỏi nó cách nách thuế! Đéo ai chuyên nghiệp hơn A Thuế trong khoảng nách thuế đao!
[/si]
Miumiu
Còn để vận dụng tiết kiệm thuế thì vưỡn còn N cách, miễn phải đảm bẩu tiêu chí hài hòa & phù hợp:
Ngoài mấy món năm ngoái bàn rùi, nay thêm tổn thất do thiên tai lũ lụt nước ngập kho xi măng trong í còn 100k tấn chả hạn, tương zô
Dồi thì là: sắt thép hết hạn sử dụng mà ko tiêu thụ hết chả hạn… bơm thật lực vầu hí hí
bichdang65
Em Miu: Theo anh biết thuế vẫn có những cái cho ước lượng như thuế TNDN, thành lập Quỷ tái sản xuất... etc.
Và hoạch toán sẽ khấu trừ dần từ thu nhập doanh nghiệp .
Tương tự quỹ KHCN 10% em cứ căn cứ ước lượng đó thành lập và tiêu xài cho 5 năm quyết toán thì cần gì tới lãi thực em mới xài.
Cái này em vẫn treo lai rai cho năm sau và năm sau nữa bình thường. Dành năm nào lãi nhiều em bụp một phát.
Theo anh nghĩ zậy có đúng hông em.
Miumiu
Chỉ có anh đang bi bô với em là free thoai. Bảo hành đc gọi là free vì nó đã tính vào giá bán ban đầu roài. Hố hố. @ No Kia
Ìa ìa No KIa có ai cho không ai cấy gì đâu, cơ mà nó ẩn nên gọi MIỄN PHÍ cho sang vậy, cấy j được xơi mà ko phải cộp xèng là các Giám đóc thích hí hí
bichdang65
Và người ta không cấm thành lập quỹ này cho năm đầu thành lập thì em cứ xài, cứ treo có được hông?
nokia
Zì hói đẹp giai có nhắc đến chế độ kế toán cũ.
Anh dùng chả mấy mà phải đổi. Ôi 10 tài cố định, 11 khấu hao, 20 nguyên vật liệu, 30 chi phí sx chính, 31 phụ 50 tiền mặt 51 tiền gửi.
Thế mà đéo nhớ nổi 624 là cái bòy giề
Unknown
Chào chi bộ Bựa, em xin phép bam một cồng điểm danh với chi bộ, đit mẹ phát cho đúng chất.
Miumiu
@ Anh 65:
Thuế TNDN thì có cái gọi là Tờ khai tạm tính thuế TNDn hàng quý, cuối năm, tính lại, nếu thừa để đó, nếu thiếu nộp vô, cái này DN tự kê khai và lập tờ khai tự QT năm một.
Quỹ KHCN chỉ được trích khi có lãi hehe, vì đạo lý của ẻm là: trích trên 10% thu nhập tính thuế anh 65 ợ
Miumiu
Và người ta không cấm thành lập quỹ này cho năm đầu thành lập thì em cứ xài, cứ treo có được hông? @ Anh Chai gù aka 65
Vô tư đi anh cứ xài thoải con gà mái, ai cấm đâu, có điều không được trừ khi quyết toán thuế.
Mà xèng từ LN sau thuế thì đồng chí thuế ko quan tâm, chỉ ông chủ quan mới xoắn thôi, em sợ lúc ý anh lại giữ bo bo ý chứ
Unknown
Há há anh hỏi cô Mát dân đéo-lâm-sàng là hỏi thật chứ hỏi tu-từ đéo đâu mà cô lồn-lộng lên thế hả?
Cô nghiên cứu quán Bựa bao lâu phải biết rằng ở đây chỉ bàn luận chuyện kiến thức đúc kết từ ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, để có tư duy tổng quát hơn tầm nhìn rộng hơn cái mớ lý thuyết thuần túy thính. Đây đâu phải chốn hàn lâm?
Bàn chuyện type I type II ứng dụng gì/ntn trong thực hành lâm-sàng nhẽ hay ho hơn chuyện rì giéc cái nun H chứ. Cô nói hồi còn ở Lừa cũng hay cho thuốc lung tung, chứng tỏ cô từng bị ảnh hưởng tư duy "thà bắn lầm hơn bỏ sót", đó là thực tiễn đáng bàn.
Ở tầm lý thuyết cô phán type II quan trọng hơn, đéo có gì để nói.
Khi anh nói thực tiễn, nó khác xa cái lý thuyết của cô. Tăng huyết áp là thứ quá cơ-bản, trong thực tế đéo ai bỏ sót tăng huyết áp ở giai đoạn bịnh nặng có thể gây biến chứng cơ quan đích. Ở giai đoạn chưa rõ ràng, ranh giới bình thường-bất thường, câu hỏi là nên điều trị hay không? Bắn nhầm hay bỏ sót? Bỏ qua không điều trị 6-12 tháng cũng đéo sao, vì diễn tiến tự nhiên của bịnh bỉnh đủ chậm để cô chờ. Vì vậy anh kệ mẹ type II của cô trong trường hợp đó. Nhưng thợ lang tư duy "đừng bỏ sót" sẽ điều trị ngay và luôn. Cách nào có lợi hơn cho con bịnh? Đéo biết. Cách nào có lợi cho hãng dược phẩm? Đéo nói cũng biết.
Miumiu
Bẫu cấu anh Zì em đã hòm hom lượng & chất bựa để nạp cho tài liệu Nguyên lý kế toán bú zù rồi, thành Zì & các bựa!
Em ngơi tý, mai Chủ nhật chắc phải cày xèng bù cho bữa nay bam mơ, đời mênh mang một màu cún mực, buồn mềnh màng
Unknown
Chuyện STD hehe anh đéo hiểu cô muốn nói gì, hồi hổi anh nhớ ngay từ đầu anh đã nhận là đéo rành bịnh bỉnh, chỉ hóng Zì với cô Thương Binh nổ rồi anh khen Zì rành hỉ. Lời đó có phải trong tư cách thợ lang đâu.
Còn chuyện ngộ độc nước thì hehe là sự khác biệt giữa tư duy lâm-sàng của anh và lý thuyết của cô và Zì. Đéo ai đi hù dọa dân tình trên quán này là uống nước có thể gây ngộ độc, vì chiện chiển giật gân mà có phổ biến trên thực tế đéo đâu.
Hoang Anh Tuc
[si="6"]Đum-đai đã qua, nhạt nhoà và lặng lẽ như mọi ngài. Sin chia buồn với những ai đã có kế hoạch công phu và tỉ mỉ chuẩn bị đón Đum mà ổng chẳng đến, What a pity. Ông Đum có thật không hai là một dạng của trí tượng tưởng như trong các kịch bản fiction khác. Cái nài lại dùng môn xác suất buồi chó (ASPB) để giải thích và tính toán.
Lếu dùng ông ASPB để áp dụng cho ông Đum, thì xác suất xảy ra Đum theo trí tượng tưởng và niềm tin của đại chúng hiện tại nhẽ gần với số 0.
Tại sâu lại lói như rứa. Đơn giản là hiểu biết của ông người về Đum đủm rất hữu hạn, trong khi khả năng cho các Case về ông ổng thì nhiều vô thiên lủng, và bất chợt, dư là em Nga bất chợt đòi hum anh Zì kèn mềm.
Vậy khi thêu dệt nên giả thuyết Đum đủm đã khá sặc sỡ và rực rỡ thì ai là người có lợi nhất. Nhều và nhều cổ sẽ có lợi. Ở đai và lúc nài chỉ lói tới người được hưởng lợi nhất là Hollywood và các fan của cô cổ, trong đó có mụ Ốc thúi độ này chuyên coi HBO, hóng các anh hùng giải cứu quả đất trong gang tấc dư thế lào.
Bam tới đây phải địt cụ mụ Ốc phát về Ký sự hít bã mía mãi chưa tới hồi tiếp theo. Đéo bam nữa đâu, chờ hóng tiếp chiện hít bã mía xem vụ vủ kết thúc nhạt nhẽo ra sâu.
[/si]
bichdang65
Con Ốc hôm nay đi móc cống ngày nghĩ a. Con Gét thì bị vợ đánh què mẹ tay rồi à.
Dương Thường Trực
Địt mẹ đọc kinh tài con Zòi biên mà anh cười phọt dắm.! hehe, con này chỉ có gúc là tài, chứ biết buồi ý mà nổ như pháo.....sếp quốc doanh thì lo cái đéo phỏng.....!!
[im]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/17764_477332792309623_607542898_n.jpg[/im]
Nguyễn Tinh Tế
Hi tôi đã giở lại sau mấy hôm mất inh tẹc nét đây.
Sin phép địt cụ các anh mặt lồn fát thai nhời chầu thấm đẫm tình thân hữu và gưởi tới các vàng son quán những bó hoa tươi đẹp và một nụ hôn nồng nàn nhất.
Dương Thường Trực
Cuối năm làm lòi mắt có đéo thời gian mà ngồi vừa xem fin sex vừa biên kinh tài, vừa dạy đạo đức như cô Zòi quốc doanh.!
Rảnh đéo có việc gì làm, trêu tổng đài phỏng cô Zòi
[im]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/395001_128182470668773_337558960_n.jpg[/im]
Nguyễn Tinh Tế
Hổm tôi định giả nhời cho anh bú zù nầu ở trển về Asen mới lại Thủy Ngân.
Chưa kiệp mần gì thì inh tẹc nét nhà tôi đứt cái fụp như đứt dây chun quần nhân đó địt lồn mẹ bọn fò tư bản giãy chết mà làm ăn đôi khi cũng a ma tơ đéo thua Lừa là mấy.
Nguyễn Tinh Tế
Asen hay còn gọi là Thạch Tín, có công thức hóa học là As. Nguyên tố nầy có cả 2 dạng thù hình: dạng Fi Kim và dạng Kim Loại.
Dạng Fi Kim của Asen được tạo nên khi làm ngưng tụ hơi của nó, là những chất rắn mào vàng còn gọi là Asen Vàng. Đây là một dạng thù hình khá kém bền, ở nhiệt độ thường, dưới tác dụng của ánh sáng, nó chuyển nhanh sang dạng Kim Loại.
Ở dạng Kim Loại, Asen có mào trắng bạc.
bichdang65
Con Tế điên này quản trò đám ma ngon đó.
Nguyễn Tinh Tế
Để phát hiện ra những trường hợp bị đầu độc Thạch Tín(Asen), người ta dùng bộ công cụ đơn giản như hình dưới:
[im]http://img404.imageshack.us/img404/3867/asentesting.png[/im]
Lấy vật fẩm cần xét nghiệm(nghi có Asen) cho vào bình cầu cùng với những hạt Kẽm(Zn) tinh khiết(ko chứa Asen). Sau đó mở khóa fểu để dung dịch Axit Clohidric(HCl) nhỏ dần xuống bình cầu.
Dựa vầu phản ứng đặc trưng sau đây(phản ứng thứ 2) của Asen và Asin(As2H3, mùi tỏi, cực độc):
As2O3 + 6Zn + 12HCl = 6 ZnCl2 + 2AsH3 + 3H2O
2As2H3(đun nóng) => 4As(kết tủa) + 3H2(bốc hơi)
Nếu có hợp chất của Asen thì có khí AsH3 bay lên và khi đốt nóng ống thủy tinh, AsH3 bị fân hủy tạo nên ở trên thành ống thủy tinh một lớp gương mào đen của Asen kim loại.
Nguyễn Tinh Tế
Gương Asen tan trong nước Javen(là nước gì tự gúc đcm) trong khi gương Antimon(Sb) hay gương Thủy Ngân(Hg) thì không. Các hợp chất của Antimon và Thủy Ngân cũng độc kinh hoàng mới cơ thể ông người nhưng tôi sẽ bàn ở cồng khác. Bằng cách đó, ta biết nạn nhân đã tèo vì bị đầu độc Thạch Tín chớ đéo phẩy bởi loại khác.
CACC cần nhớ rằng, Zn trên thị trường có chứa một lượng rất bé Asen ở trỏng thành thử không được tinh tướng đút cái mũi chó vô hít hà khí thoát ra vì tưởng là khí Hidro(H2) nguyên chất vô hại, alright?
As2O3(gọi là Asen (III) Oxit), hay còn được viết theo cách thông dụng hơn là As4O6 là một hợp chất cực độc. Liều lượng chết người là 0,1g. Nó được dùng để chế thuốc trừ sâu trong nông nghiệp, chế thủy tinh trong suốt và chế chất mào công nghiệp./..
Nguyễn Tinh Tế
Thủy Ngân có công thức hóa học là Hg, là kim loại mào trắng bạc. Ở trong không khí ẩm, Hg dần bị bao fủ màng oxit nên mất ánh kim. Hg là kim loại duy nhất là chất lỏng ở nhiệt độ thường. Là kim loại nặng ở trạng thái lỏng, Hg được dùng trong nhiệt kế, áp kế, phù kế và bơm chân không cao.
Thủy Ngân là một trong bảy Kim Loại đã được biết từ thời cổ xưa và được coi là ấng với bảy Hành Tinh chung quanh quả Đất:
Au(Vàng - Mặt Giời)
Ag(Bạc - Mặt Giăng)
Hg(Thủy Ngân - Sao Thủy)
Cu(Đồng - Sao Kim)
Sn(Thiếc - Sao Mộc)
Fe(Sắt - Sao Hỏa)
Pb(Chì - Sao Thổ)
Hg dễ bai hơi và hết sức độc nên cần đựng trong bình kín và để chổ gâm mát, khi sử dụng củng fải hết sức cẩn thận.
Nguyễn Tinh Tế
Khi hít fải hơi Thủy Ngân, hơi Hg theo máo đi lên não và làm suy nhược hệ thần kinh trung ương. Hợp chất của Hg khi đi vào cơ thể ông người gây gối loạn đường guột và thận, gây viêm loét miệng và làm suy tiêm.
Thảm họa xải ga ở I-Rắc năm 1973 mần 450+ ông người tèo vì cắn fải lúa mì có dính bụi thuốc trừ xâu chứ hợp chất Hg chứ đâu.
Một hợp kim phổ thông của Hg gọi là Hỗn Hống(gọi là Amalgam). Từ ngài xa xưa, ông người đã biết dùng sự tạo thành Hỗn Hống nầy để tách Vàng(Au), Bạc(Ag) ra khỏi đất đá. Tôi sẽ nói sao.
Trong trường hợp CACC thao tác lỡ mần Thủy Ngân rơi vãi vầu khe bàn, khe sàn nhà, hãi rải bột Lưu Huỳnh(S) mịn vầu đó để gôm Hg lại. Bởi Lưu Huỳnh sẽ tương tác tức thời mới Thủy Ngân tạo thành hợp chất bền Thủy Ngân Sunfua(HgS) mần Hg không thể bai hơi và gây độc nữa bởi fản ứng hóa học sau:
Hg + S = HgS
Hoặc CACC có thể dùng dung dịch Sắt (III) Clorua(FeCl3, màu đỏ đậm, còn gọi dân dã là thuốc ngâm bo mạch điện tử cho sạch teng) để sử lý Hg rơi vãi. Muốn chắc cú, CACC gãi bột Sắt (III) Clorua thẳng lên những nơi cần thu gôm Hg. Muối dạng khan của FeCl3 sẽ tương tác tốt hơn so với dạng dung dịch của nó. Fản ứng xải ra:
2FeCl3 + Hg = HgCl2 + 2FeCl3.
Cả Lưu Huỳnh bột lẫn dung dịch muối Sắt(III) Clorua có thể được mua dể dàng ở ngoài chợ vật tư. Tuy nhiên, tôi đéo hoan nghênh phương án nầy bởi sản fẩm tạo ga Thủy Ngân (II) Clorua.
Nguyễn Tinh Tế
Cần lưu ý, Thủy Ngân (II) Clorua(HgCl2) là một hợp chất kết tinh ở dạng tinh thể nhỏ tà fương, dể nóng chẩy, dễ bai hơi và có thể thăng hoa nếu đun nóng. Nó cực bền trong không khí, cực độc, tan tốt trong Nước, Rượu, Ete, Aceton, Benzen và Clorofom. Độ tan trong nước còn fụ thuộc mạnh vầu nhiệt độ. Ở 20 độ C, 100g nước hòa tan được ~6,6g HgCl2 trong khi ở 100 độ C, độ tan tăng đến ~54g.
Đây là thuốc độc lý tưởng bởi không mào không mùi và vị hơi chát (chỉ chát cực nhẹ hoặc không vị nếu đủ loãng nên gần như không vị). Liều lượng để giết chết một ông người khỏe mạnh vào quãng 0,01g. Nhà hóa học tên gì quên mẹ bào chế ra chất nầy và đã nếm thử, cho đến nay he he đéo ai đủ dũng cảm he he thử lại.
Già Không Đều
Địt mẹ thằng VN Express dựt cái tít thúi hoắt, chửi phát mới được. Xem nè:
bẻ khóa trộm xe trước mặt khách mua điện thoại
Khách cái lồn í mà khách! Đồng bọn của thằng ở ngoài í.
Quá bro và hoàn hảo, đù má Sài gòn!
bichdang65
Quỹ KHCN chỉ được trích khi có lãi hehe, vì đạo lý của ẻm là: trích trên 10% thu nhập tính thuế anh 65 ợ@ Miu:
........
Em Miu đừng cứng nhắc như thế. Thì đúng nó 10% thu nhập tính thuế. Nhưng 10 % năm nào quyết toán dứt điểm năm đó khác với khi em thành lập quỹ KHKT cho 5 hoặc 6 năm em quyết toán một lần.
Nếu đúng zậy thì em sẽ có điều kiện điều chỉnh sổ sách tốt hơn nhiều.
DragonFly
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=F24iIAtKZBI&list=UUlqaea0FNScubYt8uzZMdgA]
bichdang65
Con Già đểu chuyên ngành hay có đệ tử mà" Sao Mày biết " hay zậy.
Dương Thường Trực
Anh đã nói rằng cô Zòi đừng nguy hiểm về kinh tài nữa mà....!
[im]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/537699_481586475217588_1167652813_n.jpg[/im]
Cô mần ơn quay lại sở trường thống kê của cô, cô nói xem bán trà đá cafe thì thống kê thế buồi nào khi điện nó lỗ đéo có tiền trả lương đòi tăng 5%.! Giả hạn....sáng gánh nước đến cổng sở điện nhìn thấy tụi nó phóng wave Tàu thì tiếp tục bán nước, cafe....! Còn tụi nó phóng phantom....thì quay bán xăng.
Dương Thường Trực
địt mẹ, anh biên thiếu chữ...! Quay ra bán xăng
Dương Thường Trực
Thôi bai nhế....!! Anh xuống ăn cơm, quát vện, tẩn osin....đạp chó, gọi điện mắng thư ký....! Cho ra dáng sếp quốc doanh phát
bichdang65
Đèo mẹ con Gét già. Anh hổng biết anh mới hỏi, " Nếu đúng zậy" cô có thấy hông. Hỏi mới biết cặn kẻ còn nổ chổ khác. Cứ im im như cô thì chỉ biết cho vợ nằm dưới. Tỉn mà nằm suốt đòi nằm trên thì chết mẹ cho rồi.
Unknown
Anh hiện lên trong sáng đầy ngọt ngào, chào lũ bú zù đần độn của anh.
DragonFly
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Aq1Osn9j_UQ]
pín
Tôi đồng ý với anh Anh già Đểu, 2 thằng mặt lồn phì phèo thuốc đó là đồng đội của thằng kia, đù mà Sài Gòn ăn hàng khéo khéo là dcmnc.
yamato
Địt con cụ anh đã bẩn tưởi và hôi hám đứng phắt dậy sao 1 ngài mần nhân dân Cần Lao.
Giá cá nguyên liệu đã lên cụ nó 10%, Tết nài lạm phát gớm đơi.
Bọn kế toán kinh tài lảm nhảm mãi chán chán là, đội thần địt dạo nài lép vế quá!
Dương Thường Trực
Ngồi xem thời sự mà không yên. Địt mẹ cô Zòi phát chứ già cái mả mẹ cô.....!!
Địt mẹ cô, ở đây ko trình bày nhé cô Zòi, trình bày lên fường. Nổ như fáo rồi trình bày chữa thẹn fỏng?
Bali
Dạo này các anh chị bàn kế toán rôm quá, nhưng bần lông như tôi hóng không khoái. Cứ phải những chủ đề múa may nhặng xị lên cơ, xôm như giá chầu cô Ba tôi mới thích.
Con Dì tuấn tú bung lên bài mới đi..
Anonymous
Zì bạochúa chầu-mừng con Vũ Lông mới con Bú Zù (not Búzù) mới vầu Quán sinhhoạt nha. Đéo mẹ các cô thích chém jì thì chém đi, gòi bị đổ cứt đầy loa thì đừng hehe ânhận.
[im]http://image.shutterstock.com/display_pic_with_logo/51787/51787,1287068104,1/stock-photo-cut-head-of-big-fish-on-market-counter-62991724.jpg[/im]
Anonymous
Em Ba Li yêu của Zì cốgắng nghiền một chút kếtoán tàichính kinhtế đi. Nhỡ đâu sang năm em mở zoanhnghiệp mần ziêng thì khỏi bỡngỡ. Chứ lúc đó mới đi hỏi thì muộn quá gòi.
Chảzụ đùng fát em trúng số, có vài trẹo Oi, thì hehe em sẽ biết cách làm jì ngoài việc zành số sèng đó mua nhà, đi zulịch, thậmchí chia cho bầnnông quanhquẩn.
Anonymous
Con Tế Ngẫn học Hóahọc ở Úc Lợn nên gọi Thạchtín là Kimloại?
Con zởhơi nài đéo biết, ở Lừa thì Thạchtín gọi là Ákim. Hiểu chưa?
Ákim là zạng nguyêntố vửa có tínhchất Kimloại, vửa có tínhchất Fikim.
Ákim có-thể zẫn điện hoặc không, cũng có-thể có ánh-kim hoặc không, tùy điềukiện môitrường xungquanh.
Các Ákim fổthông mà các cô hay nghe đến, là Silích, Ăngtimông, Thạchtín.
Silích (or Silic) thì các cô biết gòi, là nguyêntố cực quantrọng trong ngành điệntử và đời-sống các cô nói-chung. Zưng một điều các cô nhẽ ít biết, đó là Silic là nguyêntố sẵn nhất (hoặc nhì) trên quả-đất các cô, chiếm khoảng 30% trọnglượng quả-đất. Hehe trong cái gọi là đất/cát các cô vưỡn nhiền thấy hàng ngài, thì fần-nhớn là Silic.
Còn Ăngtimông là một Ákim đặcbiệt. Trong tiếng Latinh, Ăngtimông nghĩa là Chống Sư hehe thế mới tài (Ăngti là Chống, Mông là Ông Sư). Tại-sao vậy thì mời các cô gúc.
Anonymous
Chết cười Quán Bựa jờ zậy cả Hóahọc, đéo mẹ không khéo đến mai thì zậy cả Vậtlý, gòi Sinhhọc không biết chừng.
Già Không Đều
Hehe trong cái gọi là đất/cát các cô vưỡn nhiền thấy hàng ngài, thì fần-nhớn là Silic.@ Mụ Zì
Silic nằm nhiều ở cát trắng, chứ địt mẹ đất cát thông thường lấy đâu ra lắm Silic.
Quê nghèo của Anh đéo có gì để xuất khẩu ngoài món này này :
[im]http://images1.tuoitre.vn/Tianyon/Cache/Image/525/354525.jpg[/im]
Anonymous
Thởi Zì còn mini nhiđồng, Zì gất thích siutầm các nguyêntố lạ hoặc hóachất lạ, tấtnhiên bằng cách cắn-trộm từ fồng thínghiệm của trường hoặc của cơquan pama.
Thời đó Zì hay đựng chúng ổng vầu các lọ Penicylin bé tẹo có nút bằng câusu. Đây là zững lọ đựng thuốc Penicylin zạng bột đã zùng hết ở các bịnhviện trạm-xá và vứt đi, Zì nhặt về để chơi các trò hóahọc.
Zì từng có đủ cả Kali, Natri, Ăngtimôn (kíhiệu Sb), Thạchtín, Thủyngân, các loại Axít mạnh như HCl, H[sub]2[/sub]SO[sub]4[/sub], HNO[sub]3[/sub], vươnvươn.
Miumiu
Ngồi xem thời sự mà không yên. Địt mẹ cô Zòi phát chứ già cái mả mẹ cô.....!! @ Anh Gét chẻ chung
Đến chết cụ vì cười há há
Già Không Đều
Địt mẹ Anh biết rất nhiều con Lừa được học bổng đi học ngành Si Li Cát tận bên Tiệp, nhưng về Lừa rùi cũng chỉ cắp cặp đi dạy học, đéo mẹ, cả một vùng nguyên liệu cát trắng lại phải sàn cho sạch rùi xuất thô cho tụi Nhật.
Đến cái nhà máy thủy tinh phích nước cũng làm đéo ra hồn phải dẹp tiệm, thì đến bao giờ mới làm được những chiếc CUP bằng pha lê!
DragonFly
Đội học Thái Phiên có nhớ cái phòng thí nghiệm sau trường hông?
Anh chôm Nát-ri ra ném xuống hầm đầy nước nổ bùm bùm. Hệ Hệ
Anonymous
Trong các thứ hóachất Zì siutầm, thì Zì thích nhất là Thủyngân (kýhiệu Hg) và Natri (kýhiệu Na). Một lọ Thủyngân nặng fải bằng 3-4 lọ sắt. Cầm rất khoái. Còn Natri thì mềm như bún, cắt bằng zao gất sướng, như cắt cục thịt bò.
Khi thả một viên Thủyngân ga nền nhà ximăng hoặc đá-hoa, ông ý chại lungtung lungtung như ông jun, như ma. Lếu thả vầu ban đêm thì hehe khối thằng vãi mẹ cứt.
Sau nài cuối 198x đầu 199x, bọn nhà-jầu China thích siutầm một hợpchất của Thủyngân, có mầu đỏ. Bọn Zì gọi là Thủyngân Đỏ.
Các cô đừng nhầm Thủyngân Đỏ mới chất Chusa aka Sunfua Thủyngân của con Tế Ngẫn nha.
Đạikhái, Thủyngân Đỏ cũng nặng như Thủyngân, zưng lỏng toẹt như nước lọc, và có mào đỏ sẫm.
Đcm janghồ đồn, đó chính là Nước Nặng zùng trong côngnghiệp nguyêntử.
Thời thởi, một lọ 33cc Thủyngân Đỏ có já (đồn mồm) khoảng 17,000 Ông Tơn, địt mẹ đủ mua hai con xe Corolla 1.6 đcmnc thế mới tài.
Thế là hehe Zì gủ bọn đệ đi buôn Thủyngân Đỏ.
Mời coi tiếp trong loạt bài [fo: color="#FF0000"]Thủyngân Đỏ[/fo] đcm của Zì kínhyêu bấthủ.
Anonymous
Con Jà Đểu quả không hổzanh [fo: color="#FF6666"]Salông Chúa[/fo]. Cầm mồm đi.
Già Không Đều
Gần Tết rùi, lại nhớ món này,
[im]http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/25/bancat2.jpg[/im]
Anonymous
Cát đéo nầu cũng là Silic hết, zưng cát trắng thì hàmlượng Silic cao hơn.
Còn Falê thì cũng là Thủytinh thường, zưng khi nấu thì fa thêm ít Chì hoặc Kẽm jì đó vầu mần ông ý thành trong hơn, độ tánsắc ánh-sáng tốt hơn.
Việc fa bâunhiêu Chì để có Falê đẹp là bíquyết jatruyền. Lừa đéo có bíquyết nài nên chỉ mần được falê cho chó xài thôi.
DragonFly
Zì Mọi hồi xưa có chơi trò đốt cái đéo gì như thanh nhựa mà cháy rất nhanh(nghe nói là ở trong tên lửa) cho vào ông fi-la-tốp đã dùng rồi châm lửa nó vọt nhanh như tên bắn nó là cái chất gì nhỉ? Anh quên mẹ. Hệ Hệ
Dương Thường Trực
Con Lài nói mần anh cười vãi cunt, ném Na xuống nước, nó nổ cái mả mẹ nhà cô ý.
Đéo fải dùng đến Na rách việc, chỉ cần hòa xà fòng và nước, cho đất đèn vào...và đốt....là nó nổ đùng đoàng như fáo mà không gây nguy hiểm (đốt trên tay, chậu nhưa...chứ mà đốt ở chậu thùy tinh thì chết bà đi vì tội ngu)
Anonymous
Zì thuở bé cũng từng thử nấu thủytinh đcm.
Thởi Zì ở gần bếp tậpthể của cơquan, và thân mới một thằng con-jai của em vàngson cấpzưỡng, ẻm tuyền zùng bếp than để nấu cơm đun canh.
Zững lúc ẻm chưa đun nấu, thì bọn Zì vầu bếp nghịch thoảimái. Zì nhặt than-đá ngoài bãi than, gòi nhét thêm vầu bếp. Lửa chái bừngbừng gựcgỡ.
Gòi Zì lấy một mảnh chảo gang vỡ, bỏ vầu trỏng ít cát, gòi đun lên.
Cả bọn hò nhau quạt cho lửa chái thêm bừngbừng gựcgỡ.
Độ nửa tiếng, thì cát cản chải mẹ thành thủytinh. Hehe chỉ là thứ thủytinh đểu như của các chai-lọ bìnhthường thôi, zưng bọn Zì vui-sướng kinhhoàng. Đcm có cảmtưởng trên đời đéo có jì sướng hơn thế.
Thủytinh ý lónglánh lónglánh, đẹp mangợ.
Mời coi tiếp ở bài [fo: color="#FF6666"]Zõng Sao Vuông[/fo] trong bộ [fo: color="#009900"]17 Chuyện Thiênđàng[/fo] hehe.
DragonFly
Con Lài nói mần anh cười vãi cunt, ném Na xuống nước, nó nổ cái mả mẹ nhà cô ý. @ Gét
---------
Cô chưa thử bao giờ thì câm mẹ cái mõm chó đi, Na đúng là mềm màu nâu đen có thể cắt như bánh xà phòng 72 (rắn hơn tí theo trí nhớ của anh) như con Zì Mọi nói. Hệ Hệ
Anonymous
Chất đốt chái bừngbừng của con Lài là Manhê. Ổng là kimloại chứ nhựa nhựa cái buồi.
Còn con Gét Hói đéo biết jì thì câm mồm đi. Natri bỏ vầu nước nổ bụcbục như vôi tôi, lửa tóe lên nhiền gất sướng.
Anonymous
Con mặt buồi Gét Hói đốt đất-đèn trên Gúc à?
Cần đéo jì xàfòng, chỉ cần cho đất đèn vầu cái chai, gòi đổ nước vầu, gòi đậy lại hehe. Sau đó muốn đốt kiểu jì thì đốt.
yamato
Dì lồn nói vụ phale được đới!
Phale là thủy tinh có hàm lượng chì rất cao, có loại lên đến 21% hỗn hợp nguyên liệu( trong nhà máy, dùng từ chiên môn là "liệu"), liệu có thành phần ít nhất là 12 chất, có khi đến 17 chất.
Chì sáng lấp lánh(chì các cô thấy ở cầu chì là đã bị oxy hóa nên đen sì dcm) và mềm, dẻo, nên khi pha vào "liệu" sẽ làm thủy tinh sáng và mềm, dễ mài cắt, và tán sắc lung linh.
Vì thế, các cô chỉ nên dùng phale làm đồ trang trí, không nên dùng làm đồ chứa thức cắn bú.
Asen thì siêu độc, mở thùng asen, các ông Chó gần đó sẽ chết như hiệu ứng trong "hang chó chết".
Anh từng làm thông phán, trợ lý khá lâu cho 1 nhà máy thủy tinh giãi chết, biết chút đại cương DCM.
Bây giờ anh vưỡn thi thoảng xuất hàng thủ công thủy tinh cho ngoài nước, qua tiểu ngạch biu điện địt con cụ
DragonFly
Zì Mọi hồi xưa có chơi đánh đáo và tự đổ chì vào đít bát hông?
Nhắc lại anh bùi ngùi quá, hồi hổi anh đun nó nóng chảy rồi đổ mẹ vào cái đít bát Hải-Dương loại 1 bị nứt bát về bị bà Ma chửi cho 1 trận te-tua( Hồi đó đò đó quí mà). Hệ Hệ
Zì Mọi có tự vót ziều zái, ziều chu như bọn anh thời thởi không? Hệ Hệ
Anonymous
Đcm mấy con jàhói ở đây chắc hồi nhỏ thì chỉ biết cắn cơm mới bú tí mẹ? Buổi sáng lật nồi cơm nguội xúc một bát bự gòi zưới mắm gòi cắn nhồmnhoàm gòi chại đến trường. Học xong ở trường thì chại về nhà cõng em gòi nấu cơm gòi ngồi học tiếp buổi tối? Đcm đời các cô tẻnhạt vôđối.
Đcm Zì kể chiện mà chả con đéo nầu biết jì cả huhu Zì thấtvọng quá đi. Kểcả mụ Toét, mụ Bờm, cũng đéo biết trò buồi jì cả.
Anonymous
Con Lài Mồm Bẹn nên xin cái tem Óc Quất của con Nhất mà zùng đi.
Đcm nấu cái-chì để đánh-đáo thì fải nhặt cái bát vỡ mà đúc chứ. Đéo ai lại zùng bát mới, ăn chưởi là fải gòi.
DragonFly
Zì Mọi kể đi, tất cả các trò chơi thời thiên đàng anh hầu chiện Zì vô tư.
Hồi xưa anh chết hụt vài lần vì bơi sông với ở Đập Cái Tắt rồi đó. Hệ Hệ
Anonymous
Con Lài Bẹn muốn biết về nghề chơi ziều thì fải đọc bài [fo: color="#FF6666"]Ziều Không Jó[/fo] trong [fo: color="#009900"]17 Chiện Thiênđàng[/fo].
Post a Comment