Financial liquidity, solvency, and leverage (Thanhkhoản, khảnăng thanhtoán, và đòn-bẩy tàichính)



Thanhkhoản, khảnăng thanhtoán, và đòn-bẩy tàichính


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Note: Sốliệu dùng trong bài-biên lấy từ báocáo tàichính (BCTC) của vài côngty tiếngtăm Lừa đã côngkhai trên Gúc.

(1) Thanhkhoản

Thanhkhoản (Liquidity) là phẩmchất của một tàisản, thểhiện khảnăng giữ-giá của nó khi đem bán.

Theo địnhnghĩa ý, tiền Ông Cụ có thanhkhoản tốt nhất. Sure, Ông Cụ đang là phươngtiện thanhtoán cănbản của các cô.

Tiền Ông Tơn mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Vé (2.1 triệu Cụ) khi mua rồi bán, có thanhkhoản cũng ngon.

Vàng SJC mất-giá khoảng 800K Cụ cho một Lạng (46 triệu Cụ), thanhkhoản không tệ.

Cổphiếu STB mất-giá khoảng 2K Cụ cho một Chấng (20 ngàn Cụ), thanhkhoản như dái.

(2) Tàisản ngắn-hạn & dài-hạn

Trong ngạch tàichính, tàisản ngắn-hạn aka tàisản lưuđộng (Current Assets) được hiểu là các tàisản có thanhkhoản tốt của doanhnghiệp.

Tàisản dài-hạn aka tàisản cốđịnh (Fixed Assets, or Long-term Assets) như nhàcửa, đấtcát, xepháo, đươngnhiên thanhkhoản dái.

Chứngkhoán (aka Chấng) thanhkhoản dái cũng.

Tàisản ngắn-hạn của doanhnghiệp luôn được xếp-nhóm theo thanhkhoản giảm-dần, gồm: Tiền-mặt, Đầutư Ngắn-hạn, Phải-thu, Ứng-trước, và Hàng-tồn-kho.

Doanhnghiệp quá dồidào tàisản thanhkhoản ngon, như tiền-mặt, tráiphiếu, tiền phải-thu của kháchhàng, etc, cũng không hayhớm gì. Điều ý chứngtỏ các cô dùng tiền không mấy hiệuquả, quay-vòng chậm, hoặc cho kháchhàng nợ quáđáng.

Nhưng nếu eohẹp thanhkhoản, các cô sẽ khốnđốn vì nợnần, lúc nào cũng méo mồm lo tiền-tiền-tiền đcm.

(3) Nợ ngắn-hạn

Nợ ngắn-hạn (Current Liabilities) là số tiền phải-trả trong một chukỳ tàichính (vídụ 1 năm) của doanhnghiệp.

Note: Các khoản nợ dài-hạn đến-hạn trả (vídụ vay ngânhàng đáohạn) cũng là nợ ngắn-hạn.

Bản BCTC 2012 của côngty QC Jalai chép như sau:

- Vay ngắn-hạn: 109 tỷ Cụ.
- Phải-trả người-bán: 183 tỷ.
- Người-mua trả trước: 261 tỷ.
- Phải-trả thuế: 62 tỷ.
- Phải-trả nhâncông: 1.7 tỷ.
- Làm từthiện: (2.4) tỷ.
- Các khoản phải-trả ngắn-hạn khác: 1,222.2 tỷ.

Note: Khoản 2.4 tỷ trong dấu ngoặc-đơn (...) nhằm thểhiện một giátrị Âm. Aka tiền đó đã chitiêu mẹ rồi.

Tấtcả các khoảnmục trên đều là nợ ngắn-hạn của QC Jalai. Tổngcộng 1,836.5 tỷ Cụ (số Âm thì bị trừ, đươngnhiên).

Món nợ nóng 1,836.5 tỷ ý sẽ đốt đít các cô mỗi ngày, nếu các cô là sếp, cổđông, hoặc chủ-nợ của QC Jalai. Bởi nó ngắn-hạn, đcm thế mới hiểm.

Để nợ bớt thôithúc, QC Jalai cần bảođảm sẵnsàng một lượng tàisản thanhkhoản tốt.

Vậy khốngchế lượng tàisản ý bằng baonhiêu là vừa?

(4) Nợ dài-hạn

Nợ dài-hạn (Long-term Liabilities) cũng là Nợ, nhưng ít nóng hơn nợ ngắn-hạn.

Đây thường là các khoản vay dài-hạn từ ngânhàng và đốitác, hoặc nhận tiền-cọc, hoặc nhận vốn-góp liêndoanh etc.

(5) Vốnliếng

Vốnliếng (Owners Equity), Lừa hay kêu bằng Vốn Chủ Sởhữu, đươngnhiên là vốn tự-có của doanhnghiệp.

Note: Lừa các cô thường nhầm Vốnliếng (Equity) với Vốn Hoạtđộng (Capital). Đcm thế mới đầnđộn.

Vốnliếng của một doanhnghiệp gồm: Vốn Cổphần, Thặngdư Vốn, Quỹ, Lãi Chưa-chia, và các món tươngtự.

Vốn cổphần là tiền các cô góp thànhlập doanhnghiệp.

Thặngdư vốn là tiền các cô bán cổphiếu cao hơn mệnhgiá khi pháthành ra côngchúng.

Quỹ là tiền trích lãi hàng-năm nhằm các mụcđích như phúclợi, khenthưởng, dựphòng, R&D, etc.

Lãi chưa-chia là tiền lãi rốtcuộc của doanhnghiệp, nhưng chưa chiabôi phânbổ.

Tóm-lại, vốnliếng (equity, not capital) là tiền của chính các cô, gồm đầutư banđầu, và lờilãi kiếm được.

(6) Cânđối tàisản

Cânđối tàisản aka cânđối kếtoán (Balance Sheet) là báocáo về tàisản, nợnần, và vốnliếng của doanhnghiệp.

Một bảng cânđối tàisản luôn chứa 3 mục: tàisản, nợnần, và vốnliếng.

Trong đó, tàisản (ngắn-hạn & dài-hạn) luôn bằng tổng nợnần (ngắn-hạn & dài-hạn, too) và vốnliếng.

Đây, cânđối tàisản của QC Jalai 2012. Đơnvị báocáo: Tỷ Cụ.

(*1) Tàisản ngắn-hạn: 3,237.9
(*1.1) Tiền: 8.6
(*1.2) Phải-thu: 543.8
(*1.3) Hàng-tồn-kho: 2,685.5
(*3) Tàisản dài-hạn: 1,821.6
(*3.1) Tàisản cốđịnh: 423.2
(*3.2) Đầutư dài-hạn: 1,398.4
Tổng Tàisản: 5,059.5

(*2) Nợnần: 2,839.0
(*2.1) Nợ ngắn-hạn: 1,836.5
(*2.2) Nợ dài-hạn: 1,002.5
(*4) Vốnliếng: 2,220.5
Tổng Nợnần & Vốnliếng: 5,059.5

Nguồn: Somewhere in Net.

(7) Khảnăng thanhtoán

Khảnăng thanhtoán (Solvency) của một doanhnghiệp là khảnăng trả các khoản nợ ngắn-hạn bằng các tàisản ngắn-hạn của nó.

Hiếm con điên nào dùng nhà-xưởng (tàisản dài-hạn) để gán nợ mua xăng (nợ ngắn-hạn), nên nhândân kinhtài chỉ xét khảnăng thanhtoán của một doanhnghiệp trên quymô tàisản ngắn-hạn của nó.

Khảnăng thanhtoán phổthông của doanhnghiệp được phântích qua các chỉsố tàichính below. Sốmá minhhọa lấy từ bảng cânđối tàisản của QC Jalai, mục (6) above.

(7.1) CR: Current Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Ngắn-hạn, or Chỉsố Thanhtoán Hiệnhành

CR tính bằng tỷsố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1) trong bảng cânđối-tàisản:

CR = 3,237.9/1,836.5 = 1.76

CR nằm khoảng 1.5-3.0 thì tìnhtrạng tàichính cơbản OK.

CR<1 thì doanhnghiệp gặp khókhăn về thanhtoán.

Nếu CR quá cao, doanhnghiệp có-thể đã không tậndụng hiệuquả tàisản lưuđộng của mình, hoặc quảnlý vốn chưa chuẩn.

Nhiều côngty Lừa chuyên cốgắng nuôi CR<1. Lýdo: mời học Fast-MBA.

CR thằng Gúc quãng 3.8-4.0.

(7.2) QR: Quick Ratio, or Acid Test Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Nhanh

QR tính bằng tỷsố tàisản thanhkhoản ngon và nợ ngắn-hạn (*2.1).

Tàisản thanhkhoản "ngon" là các tàisản ngắn-hạn (*1) không-kể hàng-tồn-kho (*1.3), aka tổng các khoản tiền & tươngđương, đầutư nhanh (marketable securities, chấng khảmại), và tiền phải-thu.

QR = (3,237.9-2,685.5)/1,836.5 = 0.30

QR>1: Khảnăng thanhtoán nuộtnà.

QR<1: Khảnăng thanhtoán lìutìu.

QR thằng Gúc quãng 3.5-3.7.

(7.3) CSR: Cash Ratio, aka Chỉsố Thanhtoán Tiền-mặt

CSR tính bằng tỷsố tàisản tươngđương tiền (*1.1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).

Tàisản tươngđương tiền gồm tiền-mặt, tiền bank, và các thểloại Marketable Securities Chấng Khảmại.

CSR = 8.6/1,836.5 = 0.0047

CSR Lừa thường cực thấp, dưới 0.1, bằng 1/10 Tây Lông. Lýdo: Lừa đéo thích dựphòng chấng khảmại.

CSR thằng Gúc quãng 2.8-3.0.

(7.4) NWCA: Net Working Capital to Total Assets Ratio, aka Chỉsố Vốn Hoạtđộng Ròng

NWCA tính bằng tỷsố vốn hoạtđộng ròng (NWC) và tổng-tàisản.

Vốn hoạtđộng ròng (NWC) thì bằng hiệusố tàisản ngắn-hạn (*1) và nợ ngắn-hạn (*2.1).

NWC = 3,237.9-1,836.5

NWCA = (3,237.9-1,836.5)/5,059.5 = 0.28

NWC>0 thì doanhnghiệp hoạtđộng trơntru, dòng-tiền êmái.

NWC<0 thì doanhnghiệp luôn loayhoay trả nợ.

Lúc này tiền vay (hoặc chiếmdụng) ngắn-hạn không đổ hoàntoàn vào tàisản ngắn-hạn để sảnxuất kinhdoanh, mà tống mẹ sang chỗ khác, dài-hạn, vídụ đầutư bấtđộngsản.

Tại Mẽo, NWCA bìnhquân quãng 0.25 (aka 25%), và giảm mạnhmẽ từ mức 0.40 sau WW2.

(8) Đòn-bẩy tàichính

Mời học Fast-MBA đcm văncông gẳm thối-tai.

(@2012)

Tags: thanh-khoản, khả-năng thanh-toán, đòn-bẩy tài-chính, tài-sản doanh-nghiệp.

Comments

1,206 comments

Page:


chandoi

Con Sật nhìn bản chất chứ đừng nhìn hiện tượng. THú rừng bao giờ cũng ngon hơn thú nuôi công nghiệp, cấm cãi. Bọn tai nó không được ăn tại vì nó tôn trọng luật môi trường, tàn sát động vật hoang dã. Chứ đây tuy thú rừng chứ có phải dvhd đéo đâu. Gà rừng, heo rừng, bò rừng chẳng hạn. AI bẩu dở hơn thịt gà công nghiệp, Ăn còn bệnh thêm.



Bù bà bù bựa

[si="6"][co="#00FF00"]Hố hố

Xem lốc từ tồi qua đến giờ mời vào còm măng được.

1. Cô tè hoa học tài chén ra lại đi làm thằng lông dân nuôi cá. Nuôi thế đéo.

2. Con cọp làm doanh nghiệp thì lại quay ra làm tư vứn. Lốn cái vừn.

dm toàn làm cái mình đéo biết.


[/co][/si]



chandoi

Há há, con Zật sợ thịt thú rừng ế à.
Dở dở cái cụ nhà cô. Ngàu trước anh mần đường hành lan biên giói, thịt kỳ đà rừng con cở 5kg bát ngàn, ăn vào hổng khác đéo gì nem công chả phượng.



Anonymous

Zì nghi con Cu To đến hết Tết thì tiêu sạchsẽ xèng bán cá đận vửa rồi. Tấtnhiên là vầu chợ Chấng.



Sất

[si="6"]Ah, anh đính chính tý, việc mơ ước có cty riêng là hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên nó phải thực tế

Muốn làm cty bất động sản thì phải đi làm thuê cho thằng Cường$ đã, xem nó kiếm xiền thế nầu, rồi ghi nhớ những điểm yếu của nó, nhảy ra làm riêng thì mới có cửa sống, tất nhiên lúc đó cacc sẽ có 1 loạt điểm yếu mới của mình thôi chứ dễ dàng thế đéo nầu được.

Như anh đéo gì ở trên có nói, đi làm thuê tích lũy vốn và quay lại mở cty riêng thịt thằng chủ cũ tôi thấy trong 20 năm gần đây là cửa sáng nhất ở Lừa.

Như Trung Tướng kèn mềm có từng giảng cách đây khá lâu, đại khái là hãy kiếm tiền từ những gì mình biết nhiều nhất, là thế mạnh nhất của mình. CACC đem sở đoản của mình đấu với sở trường của người khác là thấy thua mẹ nó rồi.

Bất bại liên tục như Barca đi đá sân khách cũng phải toi nữa là Real (đá đểu đấy)



[/si]



chandoi

Nhiều nước trên thế giớ du lịch gắn liền với rừng, Mà rừng bỏn như lồn. Còn Lừa Đéo bao giờ nghĩ tới. Có nghĩ thì chỉ nghĩ nuôi thịt giả rừng cò con bán chỉ bán cho bọn anh nhâu tôi. Há há.



Anonymous

(1) Để khởinghiệp, các cô cần tốithiểu 4 thứ, Zì gọi là [fo: color="#FF0000"]4M Concept[/fo]. Đó là

1. [fo: color="#FF0000"]Method[/fo]. Tiếng Mẽo là Fươngfáp, zưng Zì gọi là Côngnghệ.

2. [fo: color="#FF0000"]Money[/fo]. Nghĩa là Xèng.

3. [fo: color="#FF0000"]Market[/fo]. Nghĩa là Chợ, Thịtrường.

4. [fo: color="#FF0000"]Management[/fo]. Nghĩa là Quảnlý.

Cả 4 cái nài đều cựckỳ cầnthiết, mà không gõ cái nầu quantrọng hơn. Có người mạnh về Money rồi, thì lại coi Method là cănbản. Có người mạnh mọi thứ, nhưng lại đéo có xèng, nên nghĩ Money mới quantrọng.

Vướnđề là fải kếthợp chúng ở mứcđộ thíchhợp nhất, và kiệntoàn zần.

Khi có cả 4 cái M trên, thì các cô fải tạo [fo: color="#FF0000"]Đòn-bẩy[/fo]. Đòn đỏn hoạtđộng trơntru, nghĩa là các cô có xèng.



Sất

[si="6"] Anh Chăn Zòi nói thế tôi không ưng, xung quanh DNA này tôi chưa thấy nước nào có rừng tệ hơn Lừa cả, xa hơn như châu Phi thì tôi không rành.
[/si]



Sất

[si="6"]Trung Tương giảng bài rồi, anh lại hóng vậy[si]



chandoi

Cô Sật đã qua Vườn thú Safari World Thái hay đảo chim của Sin chưa. Rừng như lồn mà chúng còn mần được. Còn đường đưa mấy con Cam bốt Ailao vào mà so sánh. Con Mã hắn cũng tận dụng rừng một cách trên cả tuyệt vời. Biết chữa. Co đã đi nhiều rừng đất nước VN hay nước ngoài chưa mà nổ đới.



UNAUNIN

Hồi trước tôi cũng nghĩ như anh Dòi, cho thịt thú rừng là ngon, cắn ộp oạp, giờ tôi nhiền thịt thú rừng thì lại ghê đéo muốn động đũa, Hôm rồi có thằng đệ mang con kỳ đà từ Lào về gọi tới nhậu tôi gí buồi vầu tới, ghê ghê là

Cứ Bò Úc mới cá hồi mờ cắn thôi anh Dòi ạ, ngon lại rẻ hơn loại hoang dã mang đầy mầm bệnh



chandoi

Đèo mẹ cứ phải nghĩ ra cái đã rồi mới tìm hướng ma mần. Kiểu như cô Zật thì chưa giàu sợ ăn cướp, chưa làm đĩ sợ ế thì chỉ cắn cứt.



Linda Chow

Zì nghi con Cu To đến hết Tết thì tiêu sạchsẽ xèng bán cá đận vửa rồi. Tấtnhiên là vầu chợ Chấng.@ Zì

Tôi cũng nghĩ vậy...bây giờ chợ sáp vãn...lời lắt nhắc 5-3% đến lúc nó sụp một cái thì đi 50% đéo chạy kịp, lại tiếc, quay vòng và mất hết he he he



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Địt cụ bọn văn công mồm thối chỉ bam là tài, hehe, duyệt cồng mệt mệt là.

Giờ Ông đi toạ, lát Ông lổ về Ratios cho lũ thối tai nghe, đcm!

[/si][/co]



chandoi

Úc úc bò bò cái cức , anh đã nói tìm cách phát triển chứ có phải ăn nhậu đéo đâu. Chưa nghe ai nói ăn thịt thú rừng nhiều mầm bệnh hơn thịt công nghiệp.

Còn thịt đéo mào hổng kiểm định được khi sợ chết khi cắn.



pín

Tai mà sang Lừa thì chỉ thích đá phò, Bê NKC định làm khu đèn đỏ mà chưa xong, nhưng các cô đón đầu đi là vừa, xây bãi đáp, vườn, ao chuồng, đồ cắn, rồi 1 lối thông sang phòng địt, khép kín luôn.
Nuôi cá đó lãi nhiền thấy, chứ mấy con trám con trôi kia tôi e ràng đéo ăn thua.
tinh binh trong bao cao su trút vào cái xô, cứ đc nửa xô thì oánh lên rán với trứng bán lại cho bọn vửa địt. tha hồ đắt hàng dcmnc



chandoi

Đèo mẹ thịt chó cắn cứtkia mà còn huy động tập trận chống trộm chó. Ngồi đó mà ỏng ẻo . Bò úc thì có lồn mà ăn. 1kg hết mẹ nữa tháng lương anh còn đéo dám ăn. DCM



knk

Lần đầu còm nên chào chi bộ cái đã.
Cô Hoa muốn làm mấy cái VAC đó thì phải đi thực tế. Nuôi cá thì về Đồng Tháp lên nhà bè ở 1 tháng, trồng hoa hòe rau củ thì lên nhà vườn Đà Lạt, trang trại heo hùm, nhím nhít thì về Bình Phước,Bù Đăng, Bù Đốp. Làm sao xin được ở đó 1 tháng xem người ta nuôi thì tôi đéo chỉ cô biết. Nhưng đảm bảo chi phí ăn ở không tốn kém bao nhiêu hết.
Nhưng Cọp Già nói đúng mẹ hết gòi, thằng bán thức ăn, thuốc thú y nó ăn mẹ hết của cô, còn ra được sản phẩm thì thằng thương lái cắn cũng gần hết.Cô tưởng nông dân không biết tự đem ra thành fố bán hả? đầy, nhưng sau 1tuần 10 ngày thì không thấy đâu nữa, tại sao tôi đéo biết.
Dưới đây họ đang nuôi cá bè tự nhiên trên sông mà đang cắn shit cả lũ, tôi đéo tin cô nuôi được trong cái bể nước mắm đó.



Bá Lý

Pín chỉ địt là tài,đcm

B mở ga cũng đéo đến lượt lìutìu các cô đao, miếng béobở vại có cặc đến cầnlao mờ đòi nhải vầu sơmúi.



King Filter

Tưởng giống lừa tệ hại, thì ra cũng có con thông minh:

[im]http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20131/MinhNguyet/Thang1/luathongminh2.jpg[/im]

Chết cười, đọc comment của một độc giả ở dưới, thì ra cỏn thông minh nhờ tính "thân lừa ưa nặng"

"Con lừa này không thông minh gì hơn những con lừa khác. Giống lừa ưa nặng, nếu bọn trộm chất thêm hàng lên lưng con lừa, thì nó sẽ chịu đi. Chẳng qua là vì bọn trộm này ngu hơn cả lừa, ăn trộm ít quá nên con lừa không chịu hợp tác với chúng, chứ không phải con lừa này thông minh gì cả."



Sất

[si="6"]Anh Chăn Zòi nói thế đéo nầu ấy nhỉ

Giá thịt bò Úc ở đây:
http://thucphamnhapkhau.vn/silky/vmn-13-thit-bo-uc.aspx

Nạc lưng bò Úc có 390K / Kg.

Anh nghĩ thịt chồn rẻ hơn ư?

[/si]



Anonymous

(2) Muốn thànhcông sớm, các cô nên xem các cô có cái M nầu trong 4M?

Chảzụ cụtỷ con Tè Hoa muốn nuôi cá trong chậu năngsuất kỳvọng 1 tấn/khối/năm.

Con nài đã có:

1. Method Côngnghệ cỏn học trên Gúc. Cỏn biết đọc sách tiếng Mẽo, biết tínhtoán, biết sơsơ về Luật. Zì tính cỏn đạt 2 điểm trên thang điểm 10.

Lếu cỏn học ở thằng hàng-xóm, Zì sẽ cho cỏn 3-4 điểm, tùy theo kiếnthức thulượm được. Zưng đcm cỏn nghĩ năngsuất cá thâmcanh có-thể lên tới 1 tấn/khối, thì cỏn đéo-thể được chấm quá 2 điểm.

2. Money cỏn đủ để nuôi cá theo Gúc, zưng chưa đủ để báđạo. Zì tính 7/10 điểm.

3. Market con nài chưa có tí đéo nầu. Zì tính 0 điểm.

4. Management con nài có chútchút, nhờ zững thángnăm mần culy và vầu chém trong Quán Bựa. Zì tính 4/10 điểm.

Cộng lại, con Tè Hoa được 13/40 điểm.

Theo khảosát của Zì. Con nầu khởinghiệp [fo: color="#FF0000"]đạt zưới 20/40 điểm cănbản[/fo], thì chỉ mầncắn túctắc cho vui, gòi chờ đến vận, chứ đéo có chiện bật sớm được.



Bá Lý

Tè Hoa được 13/40 điểm@ Trung Tướng.

Thế đếu nầu Trung Tướng chấm điểm cho con Tè vầu Hoa nài thoáng thế?



pín

vụ phở cuả thiếm Tả thì tính đéo gì mà lắm tiền thế.
lước dùng là nước sôi, thả cục gia vị Tào là ngọt lừ, vớt nem cái sọ bò vào làm trò để đó 1 năm cũng đc, thịt gà thải Tầu nốt rẻ rẻ là.zao dưa bánh phở đéo mấy nả tiền.
thứ 7 chủ nhật tuyên bố từ thiện, nghèo vào cắn miễn phí gây thanh thế, đồng thời kêu gọi hảo tâm.
Địt mẹ 1 năm là mẹc mui trần.



Anonymous

(3) [fo: color="#FF0000"]Đạt tầm 25-27 điểm khởinghiệp[/fo], là các cô có đến 80% cơhội thànhcông.

Làm sao để các cô có được điểm khởinghiệp cao, mần bệ-fóng các cô tới thànhcông.

Các cô buộc fải điềuchỉnh thôi.

Khi con Tè Hoa có điểm Method thấp, nghĩa là cỏn đéo nắm được Côngnghệ, thì cỏn fải lấy 3 cái M còn lại bù vầu.

Về Money, thì cỏn tạm ổn. Có-thể vaymướn huyđộng thêm (đây là [fo: color="#FF0000"]Đòn-bẩy[/fo] nha) để đạt điểm 8-9/10.

Về Market, thì con Tè Hoa đã tự chặt chân mình, khi bước vầu một lãnhđịa mới-toanh. Bâunhiêu kinhnghiệm culy baibai sạchsẽ. Tựzưng mất mẹ 10 điểm.

Bài-học: Đừng quyhoạch cái-jì quá xalạ mới việc các cô đang mần và đã tíchlũy được nhiều kinhnghiệm, trừkhi các cô hoànhảo ở các khíacạnh khác.

Tấtnhiên lếu con Tè Hoa mới 19 tuổi thì lại OK. Lúc ý đàng-nầu Market aka Thịtrường của cỏn chả bằng 0.

Về Management, thì con nài cần trauzồi thêm. Quảnlý một trại cá khác khá nhiều quảnlý một vănfòng tưvấn. Chảhạn Tưvấn thuộc típ zoanhnghiệp [fo: color="#FF0000"]Đối-nhân[/fo], còn Nuôi Cá lại là zoanhnghiệp [fo: color="#FF0000"]Đối-vốn[/fo].

Đối-nhân và Đối-vốn là jì và có quanhệ như nầu trong zoanhnghiệp, thì mời học Fast MBA hehe thế mới tài.



Linda Chow

Giá bán một tô phở bình dân trong Gòn khoản 22-25 ngà thì tổng chi phí trên mỗi tô phở khoản bao nhiêu vậy các bác? tiền lời trên mỗi tô ít nhất phải 50% mới có lời???



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ, mụ Zì biên thuyết phục gất...! Cọp khen...khà khà...



Anonymous

(4) Bọn Tai Lông tinhhoa hiệnđại khởinghiệp chỉ [fo: color="#FF0000"]chămchút cái M đầutiên, nghĩa là Method[/fo], Côngnghệ.

Bọn nầu có Côngnghệ outstanding, thì hầunhư chắcchắn thu được Money từ bọn Capitalist, và từ đó xâyzựng Market cho mình.

Lếu Côngnghệ chưa nổibật, thì Money bỏn cũng sẽ eohẹp. Khi ý bỏn cần tự xâyzựng Market bằng tai-không.

Chảzụ các cô mang món Lẩu Mắm sang Nhật, đó là một cách tự tạo ga Market cho mình từ Zero.

Làm thế nầu để tự xâyzựng Market, khi các cô chưa có xèng cũng như côngnghệ đặcsản? Fải đi học, văncông búzù ạ.

Management thì đươngnhiên fải học, và trauzồi kinhnghiệm thựctiễn.



Unknown

Lời Zì zạy thật đáng ngàn vàng. Dcm, típ đi Zì.



Sất

[si="6"]Zì tăng mẹ giá Fast MBA lên 1000 Tơn rồi dậy luôn đi, dứ lâu đéo chịu[/si]



Unknown

Anh nghe Zì jảngbài mà tinh fọt mẹ ga bàn làm việc. Zì jảng tiếp anh đi lấy jấy chùi. Dcm



Choi Choi

Chảhạn Tưvấn thuộc típ zoanhnghiệp Đối-nhân, còn Nuôi Cá lại là zoanhnghiệp Đối-vốn@ Zì

Zì không nhớ anh làm cả hai à. Anh làm tài chánh, chuyên quản lý vốn, sợ chó gì doanh nghiệp đối vốn. Cộng điểm cho anh để anh đủ điểm làm biz đê. ít nhứt 8/10 điểm



Unknown

EDU Ma! Anh dì giảng hai quá, tôi cốp pết lại để làm tư liệu đọc dần dần. Mai mốt nếu tôi nắm chắc, rồi chém lại với lũ bạn, tôi nói nguồn AHTT aka Dì Bất Hủ, sẽ !



Choi Choi

Market thì đang nghiên cứu con gì sẽ tính thị trường đó. Nghiên cứu xong sẽ kiếm được 5 điểm nữa ngon ơ, hơ hơ.



Anonymous

(5) Lừa các cô, trôngchờ vầu Method aka Côngnghệ độtfá tầm thếjới, là một việc gất khókhăn. Mà đi mua côngnghệ xịn thì lại cần nhiều Money.

Có một cách để có Côngnghệ mà tốn ít xèng, đó là [fo: color="#FF0000"]học-lỏm hoặc chômchỉa côngnghệ outof-date (cũbửn) của Tai Lông[/fo], các cô ạ.

Cũ người mới ta. Có-thể ở Tai Lông, côngnghệ mần ghế composite là bầnnông miễnfí vì đã outof-date mẹ. Zưng ở Lừa, thì chưa. Các cô có nhớ con Lừa đầutiên mần ghế/bàn composite là con nầu không? Đong xèng tốt fết.

Một vízụ nữa, ở Nụi có con Fú Thành chiên mần mái-hiên. Con nài thời đầu 199x (lúc mới u20) qua China chơi, thấy mái-hiên bển sảnxuất như cửa-xếp của Lừa vậy, nghĩa là chảcần bíquyết đéo jì cả.

Về cỏn cũng loayhoay mần gòi bán. Kếtquả ngon fết cũng.

Ở đây các cô thấy Method đóng vaitrò quantrọng, zưng để có Method tốt, thì cũng không quá khó như các cô tưởng.



Sất

[si="6"]Zì nhắc mới nhớ bọn Tây Lông, con Mark xây Facebook khởi nghiệp cũng là case hay, cỏn có đồng đéo nầu đâu. Mời coi The Social Network.

Còn về việc tạo ra market thì bạn Steve Job thiên tài đúng là vô đối. Bạn ý đéo bâu giờ thèm quan tâm tới các khảo sát đánh giá thị trường, bạn ý coi ý kiến khách hàng chả ra cứt. Bạn ý nghĩ: "Khách hàng sẽ thực sự không biết mình cần gì cho đến lúc chúng ta chỉ cho họ".

[/si]



motngaynang
This comment has been removed by the author.


Choi Choi

Ra Tết anh sẽ đi học nuôi tôm, khoảng 2 tháng từ ông chủ, kiếm thêm 3 điểm nữa, khà khà.

Địt mẹ, nhưng mấu chốt nhất là công nghệ mới, vưỡn đéo biết học ở đâu. Gúc thì đéo đủ rồi

Thằng này giống anh chưa, dân phố Wall đi nuôi tôm nè. Nhưng nó mất hàng chục năm mò mẫm nghiên cứu.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=hWLtiX4gqHk]



Sất

[si="6"]@ Cô Tè vầu Hoa, 2 tháng đéo ăn thua đâu, cô phải trải qua ít nhất 1 chu kỳ kinh doanh của đầm tôm, nếu may mắn cô sẽ gặp 1 chu kỳ thất bát của ông chủ đầm (thiên tai, dịch bệnh mất trắng vốn chả hạn) bằng không gặp 1 chu kỳ thuận lợi thì coi như chỉ học được cách cho tôm ăn thôi[/si]



Choi Choi

Tôi biết chứ. Thầy tôi vụ vừa rồi cũng vỡ mõm. Mời thầy mời thợ mà đéo chữa được cái bệnh đéo gì ấy. Nghe đâu cả nước bị.



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ, Cô Tè nộp ngài cho mụ Zì 100trẹo cụ nhanh. Đó là 30% số tiền đáng lý cô sẽ mất, chưa kể thời gian của cô! khà khà...



Anonymous

(6) Money aka Xèng đốimới Lừa là một thứ tối cănbản. Theo Zì, thì Money fải được xếp hàng-đầu trong 4M, zù không fải lúc nầu cũng vậy.

Ở Tai Lông, các cô có-thể vác sángkiến và zựán đến thẳng fồng R&D của các côngty nhớn để xin đầutư. Hai con sanhviên Gúc cũng từng như thế, đem môhình Gúc lên xin trường và các jáosư của mình xèng mần vốn khởinghiệp.

Zưng ở Lừa thì đéo như vậy. [fo: color="#FF0000"]Sángkiến của các cô gất khó được nhiềnnhận chínhxác[/fo], thậmchí còn bị chômchỉa thẳngthừng và thậmchí đéo được một nhời cámơn.

Vậy là các cô fải [fo: color="#FF0000"]tự kiếm xèng[/fo] aka Money cho zựđịnh nhớn.

Lếu pama các cô có nhiều xèng gòi, thì đó sẽ là một lợithế. Zưng đcm Lừa các cô, khi pama đông xèng, thì chỉ muốn mua xe đẹp, ở nhà gộng, địt gái ngon, hoặc cùng lắm thì tiếpquản cơnghiệp pama, chứ có ýtưởng sốtsáng mẹ jì đâu.

Vậy là các cô fải [fo: color="#FF0000"]mần culy để đong xèng[/fo] vốn banđầu.

Thờijan nài có-thể lâu hay chóng, tùythuộc maimắn và nănglực của các cô. Khi mần culy, các cô cũng có-thể thuhhoạch thêm nhiều kinhnghiệm [fo: color="#FF0000"]Quảnlý aka Management[/fo], và tiếpcận được [fo: color="#FF0000"]Thịtrường aka Market[/fo].

Nhiều khi mần culy lâu quá mà vưỡn đéo đủ xèng khởinghiệp, các cô nhạt mẹ nhiệthuyết, và ýtưởng cũng jànua đéo hợpthời nữa. Gòi đẻ vài nhiđồng. Thế là thôi. Mọi thứ đã xavời.

Vậy thì đong đến [fo: color="#FF0000"]bâunhiêu vốn thì vừa để khởinghiệp[/fo]?

Zì đéo jảnhời được câu nài. Nó thựcsự khó địnhlượng.



Anonymous

Hết mẹ jờ gòi. Zì đi khách



6 son

Khẩu hiệu nè cô TÈ Hỏa:
***Sai Thì Sửa Thôi***.



Unknown

Con Tè Hoa tìm cồng nào mà anh bảo cô đang sống ở Đan Phượng bưng về đây anh coi cái? Đận ý anh nói về tương lai gà đẻ trứng vàng dự án Minh Giang - Đầm Và cô đầu tư (?) thì nó không ở ML thì ở Bất Bạt chắc?

Cô ở đâu thì với anh cô chả là thiếu gia sa lông nuôi cá hộp trên Gúc hệ hệ (@anh Lài)



Choi Choi

Làm sản xuất chắc chắn phải cần vốn ban đầu kha khá, đéo chơi kiểu nấu cháo rìu được.

Money mà đéo nhiều, thất bại cú đầu tiên là cụt mẹ vốn.

Nếu thành công bước đầu thì có thể leverage khá dễ. Doanh nghiệp đối vốn như Zì nói thì đéo thể dùng vốn tự có hết được.



Cọp Già Gác Kiếm

Bổ sung vụ Money ở Lừa của Mụ Zì, ở Lừa những thằng có tiền thì

(1) Do mai mắn mà có nên đéo biết đầu tư vào đâu sẽ có lợi, nên ôm gửi ngân hàng hoặc Mua Đất.

(2) Do giỏi giang mà có thì tiền cỏn đéo đủ để làm những điều còn nghĩ, nên đéo đầu tư cho ai

Ở nước ngoài, có những thằng có xèng từ bao đời, đời nó chỉ học mỗi việc bỏ tiền vầu đầu an toàn và có lợi, nó sẽ bỏ xèng cho mái Cô.

Hoặc có những tổ chức chuyên nhận tiền của đám đéo biết đầu tư sau đó đi đầu tư ăn công, bọn cỏn gọi là Quỹ đầu tư. VN cũng có, những lìu tìu...!



Choi Choi

Cô Tè nộp ngài cho mụ Zì 100trẹo cụ nhanh@Cộp

Mụ Zì còn phải chia tiền khóa học khởi nghiệp cho anh vì anh chia xẻ real case study đấy.



Unknown

À anh nhầm, "cô sống ở Mê Linh".

Dân ngoại thành đầu độc đao thao Nụi thì chỉ đến Hoài Đức chứ sang đến Đan Phượng lại đéo làm được việc viểng mới lạ. Nhẽ phong thủy đất quê cô lành quá hệ hệ, nên cô nuôi cá theo hướng hoang dã hóa đi, anh thật.



Unknown

Cuồn một cách đong xèng khác ngoài mần cu-li

Lừa thời Tam@Cuốc cóa cao

Mình cóa pama nghèo là do số-fận

Dưng mình có pama vện nghèo là do ngu-dốt

Xét cao nài thì ông Mấn jỏi ra fết, khà khà



Unknown

Trong số các cô anh chú ý đến cô Yama nuôi cá bằng cứt tươi nhất. Cổ thực tế, chừng mực và toát lên vẻ bản lĩnh do hít chứng thối nhiều.

Y như anh hệ hệ.



Cọp Già Gác Kiếm

Bổ sung thêm mụ Method của Mụ Zì.

Ở Lừa đúng như Mụ Zì nói là mái cô nên mò, ăn cắp, chôm chỉa Method cũ là một cách.

Ngoài ra:

Mái cô tự học hỏi, nghiên cứu ỨNG DỤNG method vào VN. Ví dụ cô đem công nghệ nuôi cá Hồi, tìm cách nuôi ở Sapa chẳng hạn.

Mái cô tìm kím các Method trong dân gian VN sau đó mông má phát triển lên. Bánh Xèo Mười Xiềm ở Gồng là ví dụ.

Và sau cùng, Cọp cho là cao thủ nhất là Cô tìm cách Ứng Dụng Method của mĩnh vực nài vào lĩnh vực khác. Ví dụ Cô lấy công nghệ ghế massage để làm ghế otô.

Địt mẹ, bọn Tai Lông luôn đầu tư rất nhiều vào R&D để luôn đi đầu về Method, các cô theo sau mãi mãi chỉ cắn cứt mà thôi...!



Cọp Già Gác Kiếm

Mình cóa pama nghèo là do số-fận

Dưng mình có pama vện nghèo là do ngu-dốt@ Cô Fa
-----------

Nói vầy cho nhanh đi cô

KU TO KHÔNG LO CHẾT ĐÓI



Unknown

@ Fạ cu lịu đạn: Có mấy m2 tiểu cảnh mờ hỏi mần đéo. Hehe, mang tiếng trên thông thiên văn dưới tường âm hộ.

Nếu thích luôi cá mờ vớt rán ngon thì ko nuôi cá Koi là phẩy gùi. Luôi mịa con chép vàng và chép đen vẩy bạc (có ít vảy rất to trên lưng). Bọn nài iu điểm đẻ được nếu bể đủ diện tích và độ sâu. Mờ ra bể vừa dửa chim vừa ngắm cá cũng thú. Đàn cá mỗi con độ 2 cưn bơi lừng lững coi xướng phết. Ra mẹ bọn đầu mối dặn khi nào có cá chúng gọi đến lấy. Giá đắt hơn cá thịt chút.



Cọp Già Gác Kiếm

Cá chép Nhật đỉnh cao đai mái cô:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=CnVkiShoBxs]



Unknown

@ Tao trinh-tiết

Đéo mẹ mua cá jống chớ đéo ai mua cá sẵn 2 cưn hả?



Trần Hữu Tuyến


-Zi ken to oai. Iem hoi Zi Van de nai: Gio, iem coa $ 50k, em muon dau tu Stock o US Markets thi can lam theo cac buoc the nau? Zi co biet o ta co nhieu tay lam ben US mac-kit ko ha Zi? Hay la Zi cung la Trum-so lam kieu nai ?

Zi dung co hung len doa iem la phai co $ 500k nha’ moi lam nha, ko la iem dut L vao mieng Zi day ! hehehe’



Mr. Tran

Anh Fà giò tỉa đểu gì tôi thế?

[im]http://laodong.com.vn/LD_Images/2010/9/13/06ecf470ff3a4491bfa1aef3e9280877.jpg[/im]



Linda Chow

muốn trade us stock thì tôi biết hai thằng khá nôi tiếng, tôi từng trade deltastock. một thằng khác là saxobank,leverage là 10% cho stock của us nói chung, như stock của facebook chỉ cần 5%( nếu nó biến dộng bất lợi cho cô 5% cô short thì nó up, cô long thì nó down..thì aka account của cô bị clear, tât nhiên nếu cô chỉ dung 30% account thôi thì khác)



Unknown

Vãi mẹ đái với khát khao thể hiện của mấy anh Nam Kỳ biết tuốt (số liệu tính đến 17h30'ngày 24/1/2013):
Cọp Già Gác Kiếm (114)
An Hoang Trung Tuong (107)



Nobita

[si="6"]A Cọp,

Thím tếnh chênh cái giấy nà thế, nà thế...thức tế quy mô cái quán thế lày:

[im]http://2.bp.blogspot.com/_iZG68z-_CMM/TCQ9qJY_4qI/AAAAAAAAEaw/RsBb6SCvU8E/s1600/ph%E1%BB%9F+HN.jpg[/im]

Khách cắn dư lày

[im]http://img.news.zing.vn/img/638/t638046.jpg[/im]

1000 bát, đéo có nghĩa nà thực tế bán chừng đó! thực tế 100 bát ,chỉ việc điều chỉnh lại vốn mềm aka xèng Nguyên liệu mõi ngày thui!

A Cọp dìn, khi xây cái nhà ga này, lượng khách của ló chưa được 1/10 lúc này, dưng bọn ló đã tính cho 100 niên sau, và có thể vài trăm niên nữa, sử dụng:

4/12/1915 nhà ga đưa vào sử dụng cho lến hum nai:

[im]http://2.bp.blogspot.com/-h6zzTJWHfLg/T4vUIrUhybI/AAAAAAAAYxM/XlB9fRbmfJM/s640/leipzig_bahnhof.jpg[/im]

Điều thím mún nhấn ở cái quán Phở nà giề?

Nà nập cái plan hay cái project đừng nhiền gần quá , dù có bé dư gánh phở thím, cũng lên cho ló open maximum ...hehehe

" Đường ta dộng THÊNH THANG 8 thước"

Dìn dư thế, đcm, tủn mủn!

Tất diên là đi dưới cái đất nhế, đéo đu dây điện dư luôi cá công nghệ cao của bọn Israel ...hehehe
[/si]



Củ Chuối Tây

Nhìn cái hình cắn phở của thím tả mà vãi mẹ cứt. Đúng là bần nông Lừa bạ chỗ đéo nầu cũng cắn được.

Bọn đần độn, tăm tối thì chúng ăn và bất chấp thời tiết.Bao giờ bỏn mới tiến lên các bậc cao hơn của tháp nài

[im]http://tamnhin.net/Uploaded/thuytran/Images/linh%20tinh/Thap%20nhu%20cau%20Maslow.jpg[/im]



Unknown

Xét chiện bam kuán bựa thì nhẽ fẩy lộn-ngược cấy tháp thảp lại, hehe



Dàidòng Lòngvòng
This comment has been removed by the author.


Dàidòng Lòngvòng

[si="4"][co="#003300"]
Chầu Chibộ,
Vòng hiện đang mún tậu 1 con chungcư ở Nụi, tầm 2tỷ5 ôngcụ .
Các cô chong Chibộ có thể tư vấn giúp Vòng chọn 1 con hợplý được fỏng?
Nghe Janghồ đồn Bê sắp bắt thanh toán tuốtluột qua Ngânhàng , vụ nài tìnhhình ra sao rùi các cô?
Đcm , Vòng hơi ngu vụ nài, các cô cứ chửi dưng cho Vòng hỏi thêm là mua con Chungcư thì phải đóng dững loại thuế đéo j ?
[/co][/si]



Củ Chuối Tây

Địt mẹ con Vòng, biến mẹ sang mục nài mà sợt rồi đọc lại cồng của Con tướng ấy. 3 bài trước có 1 loạt cồng về mua chung cư ở Nụi rồi.

Tư vấn cái mả mẹ cô à. Tiên sư con dở.



Bĩnh bầu

Tôi thấy bẩu giờ mở trang trại luôi lợn, thì bọn cty kiểu dư CP ý, nó cung cấp tuyền bộ: con giống thức ăn, công nghệ, thú ý...chủ trại chỉ đầu tư chuồng trại, nhân công. khi xuất truồng mỗi ông lợn các cô được giả 200k cụ

Trang trại quy mô 3000 ông lợn, các cô có thể thu về mỗi năm đôi tỷ cụ.(đôi ba lứa/ năm nhe)@ Ú na ú nỉn

Bĩnh tôi có họ hàng ở Lâm đồng. Lần trước vào chơi thì ko sao, lần này vào chơi, ôi chào cứ đến bữa ăn là thối hoắc. Vì hàng xóm bên cạnh cũng cứ giờ ấy là cho lợn ăn, rồi sả nước rửa chuồng trại, nên cứt đái bốc mùi inh cả xóm.

Mà vùng ấy nhà nào chả đôi héc cà, nhà nọ cách nhà kia vài trăm mét là thường, nhưng mùi hôi thối của chuồng trại cự ly ấy vẫn chưa đủ. Nhân tiện ông bác kể nhà nọ nghe tán tỉnh của mấy công ty chăn nuôi bùi tai, phá cà, bỏ tiền xây chuồng trại (họ ko xây cho mình đâu nha). Vừa mất vốn mà thu hoạch ko bằng cà(cà fe), bây giờ có biết mình dại cũng đành chịu, đâm lao phải theo lao.

Cứ tưởng ở giữa vùng cây CN thì bán phân bán nước tiểu tốt, nhưng ai ngờ bán nước tưới cho nhà nào thì cây nhà đó chết. Xóm láng kêu quá, suốt ngày phải nịnh bên tả bên hữu. Nào thịt lợn thì tặng bộ lòng. Có khi còn gạ họ nuôi hộ lợn để cùng ăn chia. Lợn nuôi hộ đây là lợn nuôi dấm nuôi dúi để bớt xén thức ăn từ cty cung cấp.

Nếu ko mưu mẹo ăn bớt ăn xén, thấy bảo chả lãi mấy, họ chỉ tính toán cho anh vừa xoẳn.



Unknown

Chủ vựa đang hướng dẫn cho những cô không-có-năng-khiếu tập tành kinh doanh. Các cô cứ theo từng bước một mà mần

Kinh doanh là phẩm chất Thiên phú. Cô nào có phẩm chất này thì có luôn hàng tá phẩm chất tốt đẹp khác, lòng bao dung, phóng khoáng, siêng năng, cần cù, học hỏi rất nhanh.... và đặc biệt là lãnh đạo. Đặc biệt nhất là họ có thể làm được rất nhiều nghề (not skillful) mà họ chưa từng học trước đó

Người có phẩm chất này, cho dù có thất bại đến đâu, cuối cùng cũng thành công rực rỡ.

Những người khác, cho dù chưa bao giờ thất bại, nhưng chỉ thành công ở một mức độ nhất định.

Cô nào không có phẩm chất này, đương nhiên sẽ rất khó hiểu



Củ Chuối Tây

@ Khoangbui
Khen cô có cồng khá. Ưng cái bụng rất. Bọn văn công lợn lòi mõm tanh phải đọc từng chữ trong cồng của cô Khoang bui nghe chưa?

Lời từ sách thánh hiền đới bọn buzus./



6 son

@ Cô Khoắng BỤi:
Cô nói kiểu huề vốn.
Trìu tượng như đánh tiết canh vịt.



Unknown

Chết cười con Khoắng, nói như bọn jáolàng. Hay hay cái lồn nhà con Chuối adua.



Củ Chuối Tây

Cái địt mả tổ nhà con Chủn.

Kinh doanh nó không là năng khiếu thiên bẩm là cái đéo gì. Có phải thằng buồi nào cũng làm được hả cô.

Bọn Tai lông cũng thế thôi, nhưng nó mần bài bản hơn chia ra: leader, managar, seller,...etc. Một số skillsoft nhẽ có thể học được nhưng trong tố chất đéo có thì chỉ đạt đến 1 tầm mức nầu đấy thôi.

Ngay cả trường PACE của cô Trung Giản cũng thế, bỏn chọn lọc kĩ càng để tạo ra các lớp làm lãnh đạo chứ có phải cứ nhặt trứng cho vầu rỏ đéo đâu.

Đúng là con Chủn buồi chùn dở hơi.



jerrylouis

Đcm ghi nhận con chuin năng nổ nhưng 25, 26 tuổi bạc thì nổ ít thôi, đm non-choẹt-khai-mù đéo ai chịu nủi!



jerrylouis

Đcm nick cỏn là chủn, dưng giá trị buồi?



Unknown

Tầmnhìn của con Chuối mới con Lu Ì không quá con lợn. Ngu thì ngậm mẹ mõm đi.
Anh trích lại mấy câu ngớ ngẩn của con Khoắng:
Cô nào có phẩm chất này thì có luôn hàng tá phẩm chất tốt đẹp khác, lòng bao dung, phóng khoáng, siêng năng, cần cù, học
hỏi rất nhanh.... và đặc biệt là lãnh đạo.
Người có phẩm chất này, cho dù cóthất bại đến đâu, cuối cùng cũng thành công rực rỡ.
Những người khác, cho dù chưa bao giờ thất bại, nhưng chỉ thành công ở một mức độ nhất định.
Quá mônglung như Khổng Jáo hay sách tu thân của bọn Tào. Sách vở vừa thôi mấy con ngẫn ngộ chữ. Anh đéo hỉu các cô học được jì ở cồng này.
@con Lu Ì đéo học được ở anh cái jì thì ngu bằng 10 con lợn. Dcm



Unknown

Fẩm-chất kinh-doanh ai chả cóa

Có-điều đối-mới 99% thì thời-điểm thành-công rực-rỡ lại ở sao thời-điểm ngủm-củ-tỏi hehe thế mới hiểm



Unknown

Anh hỏi con Chuối với con Lu Ì một câu: các cô đã gặp được bao nhiu người kinhzoanh thànhcông? Bỏn có toànbộ những thứ các cô khenngợi trên kia hay không?
Đcm nhẽ kinh doanh thành công là zo mặc định, là thiên fú. Những người không có những tốchất đó thì khôngbao jờ thànhcông?
Địt con mẹ nói như các cô kinhzoanh là một côngthức chung à. Đến Napoleon Hill còn đéo fán được như các cô.



Unknown

@Con Chuối
Khoai Tây có câu nài:
Mathematician is born, but everyone can learn Math.
Lãnhđạo cũng như vậy thôi, cái đéo jì cũng học được.



jerrylouis

Đm con HVB chủn
Đã bẩu rồi, đừng nói nữa, càng nói càng ngu, càng trích dẫn càng thiển cận, càng thể hiện càng tăm tối
Chửi và ngạo đời phải đến tuổi mới hợp, cọppi thôthiển từ mụ Zì thế đéo



Củ Chuối Tây

Con Chủn đần độn nài.

1. Cô gặp những người kinh doanh thành công ở Lừa thì chắc đéo gì bỏn nói hoặc cô đủ thời gian để nhìn thấy các tính cách của họ (trừ phi cô chuyên nghiên cứu về họ).

2. Những người không có những tốchất đó thì khôngbao jờ thànhcông? ==>>Địt mẹ đéo có công nghệ, tiền, kĩ năng quản lí và thị trường thì làm nghề gì thành công hả con dở. Những tố chất là điều kiện cần để có thể học được các kĩ năng như quản lí và lãnh đạo. Thiếu buồi gì con có các phẩm chất mà đéo có tiền thì cắn cứt hả Chủn?

3. Địt con mẹ nói như các cô kinhzoanh là một côngthức chung à. Đến Napoleon Hill còn đéo fán được như các cô.===>>>Cô có đọc kĩ cuốn của Napoleon Hill chưa? Những gì cỏn phán là các quy tắc chung của 500 người thành công nhất nước Mĩ thời cỏn. Và đó cũng chỉ là những gợi ý để áp dụng vầu thực tiễn.




Unknown

Đặc điểm của giai cấp bị bóc lột nó vẫn thiêu thiếu cái gì đó cacc nhận thấy không?



Củ Chuối Tây

@ Chủn: "Lãnhđạo cũng như vậy thôi, cái đéo jì cũng học được." ==>> Cô tư duy bằng lỗ đít đới phỏng?

Bỏn nói học được chứ có nói là thành thiên tài hay thành công rực rỡ đâu.

Cô là bần nông chỉ quen cày quốc cho học làm nhân viên văn phòng cũng được nhưng khi ấy trông cô sẽ giống như nài.

[im]http://www.livevn.com/attachment/201112/12/3091392_1323693139tbA1.png[/im]



Unknown

Ừ cô Chuối nói đúng đấy. Người kinh doanh (nhỏ thôi nhế) thành công rất kín đáo. Người ta hay gọi là tố chất "con buôn".
Ngoài Bắc chúng anh có câu:
"Khôn người hãi - Dại người ta thương - Dở dở ương ương thì người ta ghét". Anh nhét câu này vào nửa ký đậu hũ trong sọ dừa con Chủn.



Củ Chuối Tây

Mathematician is born, but everyone can learn Math.
Lãnhđạo cũng như vậy thôi, cái đéo jì cũng học được.

==>>lần sau không biết tiếng anh thì nhớ dùng cả gúc mà dịch nhớ chưa con dở người di truyền. hệ hệ.



Củ Chuối Tây

Mathematician is born, but everyone can learn Math.
Lãnhđạo cũng như vậy thôi, cái đéo jì cũng học được.

==>> à chỗ này tôi tưởng là cổ dịch vại nên đã hiểu nhầm ý cô Chủn. Dưng tôi đéo xin lỗi. Song cách cô viện dẫn câu này và tranh luận nhẽ chưa đúng rồi.



Unknown

@Con Lu Ì
Đéo bật được jì thì xúc một tô cứt gồi ngậm mõm lại. Côngkích cánhân aka Ad Hominem mần đéo jì.
À mà vô đai các cô đéo học con Zì thì các cô vô thư jãn à?
Dcm. Tài đéo đợi tuổi nhe con ngẫn.
@Con Chuối
Con nài bật lại là anh khen nhưng bật như lồn. Anh nói rồi cái đéo jì cũng học được. Và những cái cô nói: côngnghệ, tiền, kỹnăng quảnlý đéo fải tốchất đâu nhe con ngẫn. Bọn PACE tuyển chọn để học là zo bỏn zạy zở thôi. Mà PACE là cái lồn jì mà cô fải theo. Dcm



Nguyễn Tinh Tế

Đây đây tôi lại hiện hồn về đây địt \./ mẹ các anh phát cho mát lườn trơn cựa và dĩ nhiên đéo thể thiếu màn ôm hun tặng bông cho các gái iu vấu.

Anh nào mà ship hàng về Lừa, đặc biệt hàng sách vở - nước hoa mua từ Amazon, eBay mà đéo từng bị Hải quang Lừa vặt hoặc cắt xén thì hoặc là ảnh đần độn tới đỉnh hoặc là ảnh xạo lồn.

À mà tôi thấy chưa nơi đâu Hải quang lại kêu ngạo như ở Lừa.

Du khách trình passport mà nhân viên phụ trách khu nhập cảnh lại trưng cái mặt lồn như cái mâm kèm cái nhìn kênh kiệu. Mặc dù du khách đã chủ động chào hỏi và cười tươi trước nhưng đáp lại họ vưỡn chỉ là cái mặt hãm tài.

Tôi đồ rằng một dân tộc anh hùng từng đuổi cổ đế quốc Pháp và đánh bại đế quốc Mỹ đương nhiên lòng kiêu hãnh phải cao hơn mấc trung bình.

Du khách Pháp, đặc biệt là du khách Mẽo loser khi mần thủ tục nhập cảnh luôn nhận được một cái nhìn miệt thị từ các anh các chị Hải quang đáng kính của xứ anh hùng âu là điều dễ hiểu.

Anh chị đồng ý quan điểm nầy với tôi mần ơn giơ tay để tôi đỡ thấy lạc lõng cái. Địt \./ mẹ cacc Hải quang phát nữa cho mát bẹn dễ ỉa.



Củ Chuối Tây

Địt mẹ, đồng ý với con Chủn đầu đặc cứt là cái đéo gì cũng học được.

Quay trở lại vấn đề đầu của cô KHoang bụi.
Kinh doanh là phẩm chất thiên phú: Yếu tố phẩm chất là nền tảng để có thành công. Đéo có đầu tư, dạy dỗ bài bản ==>> cắn cứt.



Củ Chuối Tây

Vâng, anh Tế mặt lồn trâu, khí phách của dân tộc suốt 4000 năm đánh giặc ngoại xâm giữ nước nó phải thế chứ anh.

Bọn Pháp: là đế quốc thực dân, bọn Mẽo là xen đầm quốc tế. Chúng đến đây thì xứng đáng chịu sự miệt thị thế rồi. he he. Bọn Hải quan Lừa chỉ có tiền và gái là sáng mắt ra ngai.





Lý Toét

Trong khi bọn Bựa có đứa chưa từng làm Sổ sách bao giờ, mụ Bựa tung ra bài Đọc Sổ sách aka Kế toán quản trị. Ngộp là phải.

Quản trị doanh nghiệp là điều kiện Đủ. Điều kiện Cần là các cô phải có doanh thu. Để có doanh thu, các cô vận dụng 4M của mủ.

Nói cách khác, Doanh thu tạo ra lợi nhuận cho các cô, còn Quản trị để bảo vệ thành quả đó.

Hôm trước, cô nầu bảo phát biểu salon của Bọ là: mục tiêu đàm phán là win-win đới. Để đạt được doanh thu lâu dài, các cô phải đạt được win-win.

Thằng MS của con Ghết, đệ Bọ, đã làm được hoàn hảo chiến lược win-win. Ai mua MS cũng cảm thấy rẻ (rẻ mới mua lắm thế chứ).

Các doanh vụ bán chạy khác ở Lừa cũng vậy. Các cô ăn phở Nam Ngư, Bát Đàn etc, đắt một tý (đắt bao gồm cả sự thiếu tiện ngi tương đương) nhưng làm các cô mãn nguyện.



Chị Bương Cảnhsátviên

Hải quan Lừa không hách dịch mới là lạ, con Tế Điên mặt lồn làm đéo gì phải lấy đó làm bức xúc???



Nguyễn Tinh Tế

Khi nhập cảnh mà cacc có lỡ mang theo mái tính xách tai, ai-bát hoặc ít chai nước hoa thể nầu hành lý đó củng bị các anh nhân viên đáng kính kéo khỏi rãnh trượt, và, khi bước tới nhận hàng, cacc sẽ nhận được một trong hai câu đối truyền thống:

"cà phê" - "thông cảm"

hoặc

"đóng thuế" - "cà phê" - "thông cảm".

Dĩ nhiên, sẻ có một vài anh cao giọng, địt cụ anh Tế lại thông đồng cho hành vi đút lót thai vì đóng thế đường hoàng cho Nhà Nướt là đéo công chính blô bla.

Các anh cao giọng nầy thật ra rất hài hước vì các ảnh thừa biết tôi có đóng thuế cho những mặt hàng xách tai xa xỉ đó có đúng có đủ thì kho bạc nhà nước cũng có thu được cái máo lồn. Dù chỉ một cắc.

Hóa ra hành động đóng thuế kiểu nầy lại giúp cho ví của cacc Hải quang dầy thêm. Đồng thời đương sự lại nhận thêm một cái nhìn hằn học nữa từ ai chắc đéo cần nhắc lại.

Thai vì tốn kém ít hơn, cacc lại một nụ cười nhạt. Tại sao lại hông?

Địt con mẹ phận Lừa cai đắng thật cacc ạ.



Cọp Già Gác Kiếm

Mụ Toét.Win-win thật sự hay làm cho kẻ kia cảm thấy win-win là khác nhao nhe Mụ!

Con MS đang ngồi lên đầu khách hàng, ông nội người ta chớ win-win cái đéo đâu Mụ. Bịp người ta cả thôi...!



Lý Toét

Học MBA là học để mần chỉ huy, không khác đi đánh trận. Zì thu xếp cho bọn Bựa thực hành như thế nầu.

Mỗi quyết định của các cô:
hoặc làm dày thêm tài sản,
hoặc khánh kiệt.

Mà theo quy luật chung, (+) tài sản thì ừ từ, còn (-) tài sản thì vùn vụt.

Nhiều con thi thố với chứng hay forex, chơi demo thì ăn đáng kể, đến khi bỏ xèng ra đánh thì kết quả ngược lại.



Lý Toét

Cọp,
Hiểu thế nào, tuỳ cô. Lĩnh hội được thì ấm vào thân.



Củ Chuối Tây

@ Cô TẾ: Phận Lừa lẽ nó cai nghiệt vại.

Có 2 cách để cô giải quyết vấn đề dạng này:
1. Giảm bớt các nhu cầu
2. Tăng khả năng đong xèng để mua đồ và chi cho bọn Hải quan.



Lý Toét

Cảm thấy thắng,
Là thắng mẹ nó dồi, muốn gì nữa.

Đề cê vót đũa, đối với cô là của bỏ đi. Nhưng đối với kẻ mần tăm thì là nguyên liệu. Lấy thí dụ thế, trên thực tế, mần đũa lãi ở tăm.

Phân aka Cứt cũng là một thứ win- win như vậy.

Kinh doanh mà cứ nhăm nhăm mần thịt đối tác thì có mà ăn Kứt.



Nguyễn Tinh Tế

Thôi tôi đi ỉa phát cho kịp kế hoạch. Tí rảnh tôi sẽ tỉ tê thêm vụ Hải quang ở các nơi tôi đã qua.

Tóm lại Lừa thì đéo có quà đclmcm.



Củ Chuối Tây

Zì vẫn chưa vầu giảng bài sao?
Hay hôm nay chơi phò mệt đéo giảng thì được nhể?

Có thông báo sớm cho văn công đi tọa chứ. Thế mới tài.



Simacai


Văn bựa được truyền bá mọi nơi, mọi chối, mới nhất có anh mặt bườm nào lấy danh Keano bên rum VC_ chuyên về chấng chấng
Anh này chém nuột phết dưng chắc đéo phải cô Kuto/



Lý Toét

Tế,

Thân phận Lừa, Đức TGM Ngô Quang Kiệt đã nói với đầy đủ ý nghĩa rồi. Tuy nhiên, nhà kinh doanh không giống như Ngài, mà xem đó là cơ hội.

Bằng chứng là, từ thứ nhỏ như sừng tê; thứ nhỡ nhỡ như vàng; hay thứ lớn như xăng dầu đều vượt qua Hải quan mà đem lại lợi nhuận.

Sinh hoạt quán Bựa lâu rồi mà còn ngẫn thế.



Chị Bương Cảnhsátviên

Con cá sấu mặt xấu vãi \./ nài là con nào khai mao khai mao?

[img=http://giaoduc.net.vn/Uploaded/hoanglam/2013_01_23/anh2-hai%20anh.jpg]

Con Tá Kèn hả? Hay con Nayel 6677 (xấu xấu bẩn bẩn)???



Mìm Mím

Không biết em Hương Điêu có được khoẻ không? Em đang online đấy, thế mới tài.



Anonymous

Trần Minh Thành said... [fo: color="#FF9966"](457)[/fo]

Lếu cô muốn [fo: color="#FF0000"]Đầutư Chấng nghiêmtúc ở US Market kiểu Lướt Sóng[/fo] thì Zì nói luôn là đéo được đâu. Hãy bỏ mẹ ýnghĩa đó ga khỏi đầu. Thứ nhất là, US đéo có Sóng cho cô Lướt, và thứ hai, quantrọng hơn, lếu bển có Sóng, thì cô cũng đéo Lướt kịp, trừfi cô thamja các Thị trường Ảo (jống Forex ý).

Mỗi lần [fo: color="#FF0000"]chiển xèng để mua Chấng, các cô mất mẹ quãng 1 tuần[/fo]. Nhanh thì cũng 4 ngày. Lướt cái đéo jì nữa.

Tuynhiên lếu cô muốn đầutư lâuzài thì OK. Nó kiểu như mua bẩuhiểm hiutrí vậy. Cô cứ mua Chấng, zồi quên mẹ độ zăm năm, thậmchí [fo: color="#FF0000"]đéo cần quantâm đến cổtức[/fo]. Mua kiểu nài cô có cả tờ Chấng trong tai như tờ xèng vậy.

Cô cũng có-thể mua gòi ủynhiệm bọn Broker jữ Chấng cho cô, tấtnhiên là lếu cô đủ tintưởng chúng. Kiểu nài thì không hay lắm, zưng có cái lợi là lúc cần thì cô bán gất nhanh.

Để đầutư như thế, cô cần có một [fo: color="#FF0000"]tàikhoản ngânhàng tại một quốcja năngđộng[/fo], Zì recommend Singapore. Cái nài đừng có hỏi Zì mần thế-nầu nghe chưa Zì tát cho đấy. Đươngnhiên ngânhàng nài fải cho-phép jaozịch Online.

Sau đó cô mở một tàikhoản tại một [fo: color="#FF0000"]Online Broker[/fo]. Là ai thì hỏi thằng Gúc. Chỉ sợ nhiều quá cô đéo biết chọn thằng nầu hehe.

Nói thế đủ nhiều chưa hả con Điên?



Mìm Mím

Cất nick ở trong tủ lấu quá, mốc con mẹ nó rồi. Hôm nay có tuyết đem ra phơi, đú với cacc.
Mà địt mẹ các anh các chị cũng tài, toàn đợi đến lúc kinh kế khủng hoảng, doanh nghiệp phá sản như tận thế này lại đi bàn chuyện làm ăn, kế hoạch kinh doanh. Wake me up when recession over please? he he.



Mìm Mím

Mở tài khoản ở ngân hàng bên Sing đơn giản vậy, ở đây đã có con nào mở chưa, chia sẻ khinh nghiệm xem nào. Đm, mở mà dễ thì các cô còn giữ tiền ông cụ để nhà nước cướp, giữ vàng để lưu manh cướp làm đéo?



Mìm Mím

Assets = Liabilities + Owner's Capital.

Nghĩa là tài sản của công tuy trách nhiệm hữu hạn phải luôn luôn cân bằng với tiền túi đầu tư vào + tiền đi vay đầu tư. Đấy là lý do cái báo cáo nó có tên là balance sheet. Dựa vào nguyên tắc đó để người ta quản lý tài sản.



Unknown

@ Cô Fa âm hộ dét nịu đạn

Muốn có cá sinh sản nhanh, đầu tư rẻ, cắn được, chỉ có điều không ngon lắm, thì cô cứ nuôi rô phi với điêu hồng theo tỉ lệ 1-1. sau vài tháng bỏn sinh ra thế hệ F1 vằn vằn vện vện hehe, bọn nài sinh sản khiếp khiếp là. Hôm dìa Lừa mấy nhi đồng nhà tui chỉ cần cột chỉ thả mồi đéo cần lưỡi câu cũng bắt được kha khá, vì cá đặc lước nuôn.



Unknown

@ cô Tế thần quynh

Chưa hết đâu hehe, cô chuẩn bị tinh thần cho ngài rời khỏi Lừa. Bọn hả quan Lừa có trò đòi khui thùng kiểm tra.

Hôm hổm anh đi bỏn xin đểu, anh nủi điên chửi, bỏn đòi rạch thùng bỏ lại mấy hũ có lước dư xoài - cóc ngâm, Con vện anh tiếc của chua hehe nên ẻm đẩy anh ra tự điều đình bôi trơn 10 Tơn. Sau dô phòng chờ mái bai nghe bọn Kiều chửi um, có em single mom bị lột 100 Tơn vì dẫn con đi mà không có cha lại không mang theo giấy khai sanh hehe, mặc dù trước đó cũng mỗi ẻm dắt nhi đồng dìa Lừa without birth certificate. Thế mới chó, địt mẹ bọn Lừa + thế cho nhanh.



Unknown

Tôi cũng nhớ em Điêu gất. Nhẽ các cô đéo biết, ních nài (aka Đỉnh Cao Chói Lói) là của em nghĩ ga, thế mới tài.

Vàng Son như ẻm, nghìn năm mới có một. Hỡi ơi!



pín

tôi cũng nhớ Điêu, tự nhiên cưới con Sĩ mặt lồn ngồi bể bơi gõ đầu chó, hỡi ôi!!!



Lã Bố
This comment has been removed by the author.


Chị Bương Cảnhsátviên

Ôi giồi ôi, giật mẹ mình với con Bín.



Trần Hữu Tuyến

- Cam on Zi ken to. Zi tra loi va giai thich nhu vay. Y nhu iem du tinh.

1) US. Equities market, song lien tuc tuy tung Stocks, Sectors: Tech - Consumer - Finanial - Energy - Commodities - manh gap 5,7 lan cac noi khac va rat da dang. Ko nhu Zi nghi. Vi Zi chi xem qua chu co quan tam ky cang History deo dau.

2 ) Em se luon tranh xa cac the loai FOREX. Vi deo hieu gi FOREX ca - rat nguy hiem. Va 2, vi the nguoi dau tu rat yeu the. Cho nen, chi co Equities moi la Enterpriseslam an chinh.

Kieu Pension Fund, deo duoc. Vi minh Cap be bo me ra, nen phai theo zoi sat sao BUY - SELL - JUMP chu dcm ngoi day ma doi Divideds thi Cap no phai cuc to
~ It thi co~ vai chuc treo.

3) Online Transaction, Acount ma o Bank VN ko co dich vu thi dcm phai lam qua duong Singapore: Dieu nay Zi noi chuan

4) Cap: $50K co the la to voi nguoi VN ta. Nhung to to cai buoi so voi Tay long = 1 nam luong duoi tb cua Tai. Nhung trong CK, thi yeu to Scanning Timing va Picking no moi quyet dinh.

5) Ke hoach lam an lau zai. Neu thanh cong, em chac bieu Zi vai ngan tieu vat. Con truong hop thua lo la chuyen binh thuong = tien hoc phi, thi em van ho'ng Zi MBA xem no the nau` hehe'

6) Dcm nhin tinh hinh: Cac nuoc nhu Singapore, HongKong, Hanquoc no dau tu truc tiep vao US Markets thuong xuyen va nguoc lai.

Trong khi, dan VN minh cu venh dit len Dat voi Dai, Tien in tha phanh, gia ca tang fon` fo.t khien nhan dan quay cuong lo cai an, khien Enterprises chet 5,7 van. de roi dam chem nhau loan ka len. Chan bo me. Nha em an du 5-7 manh? goi. Nen, em the emdeo di duong ong pa za`. nhu truoc

- Strategy the nau`? Performance Result ra sau?

- Bau’ cau sau nhe’ ! dcm Zi buoi`. Thank you for your candid, careful analysis.



Unknown

Đây anh Pín

[im]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/65873_430787773658529_2144471261_n.jpg[/im]



Lìu Tìu

[fo: size="5"]@Anh Lài: Nếu anh vẫn cần chuyển blog yahoo thì gửi dữ liệu lấy từ http://download.blog.yahoo.com vào mail cho tôi nhé:
liutiu2@gmail.com
Sorry! chậm reply vì không nghĩ được cách nào chuyển dễdàng. ĐCM Yahoo lừa.[/fo]



nayel2006

Chết con mẹ cười với con Bac Ky mí con lói chuột. Dcmncc< Địt con mẹ nhà các cô> tha cho a đi. Yên a ngồi hóng. A bần nông biết cái lồn gì tham luận mà lôi a lên quán.
Địt mẹ con Bac Ky : A khuyên cô vầu WTT mà chơi mí con pín nghé. Ngu thì chỉ cắn cứt. Lên đơi khóc lóc có chó nó thương. A thật.



Choi Choi

Có em single mom bị lột 100 Tơn vì dẫn con đi mà không có cha lại không mang theo giấy khai sanh@Ton Dong

Bị vặt mà đi được là may đấy. Thế đéo nào mụ ấy lại lọt được hải quan Tai để dắt con về Lừa.

Trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay bắt buộc phải đi cùng bố mẹ hoặc người giám hộ.

Hải quan bẩu mụ ấy bắt cóc trẻ con mang ra nước ngoài thị mụ chứng minh thế nào?



Unknown

Bị vặt mà đi được là may đấy. Thế đéo nào mụ ấy lại lọt được hải quan Tai để dắt con về Lừa.

Trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay bắt buộc phải đi cùng bố mẹ hoặc người giám hộ.

Hải quan bẩu mụ ấy bắt cóc trẻ con mang ra nước ngoài thị mụ chứng minh thế nào? (@ Đái Bông)

Anh nghĩ khi mua vé thì hảng mái bai đã bắt chấng minh quan hệ mẹ con và có sự đồng ý của thằng cha roài. Anha đi lần nào cũng whole family nên biết đéo đâu, hehe.



Unknown

Assets = Liabilities + Owner's Capital. @Mím
Anh thấy trong bài con Zì jảithích là Tàisản= tổng nợ + vốnliếng
Tức Assets = Liabilities +Equities
chớ.



hangoc

Con Móm ban phát cho bọn bựa khởi nghiệp quả 4M. Hô hố, đkm, có 4M ngon tới 9,10 điểm thì cũng mần lưng gì cho đời, cần thêm 1 M nữa. M nài là: MỆTVÃIBƯỜM.
đkm các cô phải tích cực công thập dâm, tắm nước lạnh dần dần, tích cực vầu quán bựa mà bới rác tiềm vàng...
Riêng con Tè Hoa thì bà khuyên chân tềnh cô nên chia tai với nghề nuôi cá thâm canh, chết mẹ cười với cô,
kế toán rảnh nhảm đòi nuôi cá
mỗi năm 1 tấn đào đâu ra?
Đào trong khối nước đựng thùng nhựa
Địt mẹ tính toán tài tài là



Hoang Anh Tuc

Cô chủn Owner's Capital = Equities (eqity).
Anh Zì chơi chữ nên cô đéo gúc ra à.



Hoang Anh Tuc

Equity not eqity (thiếu U thì làm cái lồn zì, ha ha.



hangoc

Con Tè Hoa nếu như linh cảm đơi là bước ngoặt của ngành nghề thì cố mà làm, dưng đkm làm nho nhỏ thôi, chứ húng chó đòi tính tiền tỷ ngay thì vỡ mẹ mõm.
Làm nhỏ để cô có thể thông thạo đôi điều: giống, thuốc, etc... đầu vào cô sẽ lấy ở đẩu đâu? Đầu ra cô sẽ quăng cho ai?, loại cá nào thì cho ăn cứt táo bón, loại cá nào thì cho ăn cứt ỉa chảy, đkm cô phải liệt kê ra một loạt các câu hỏi, nhẽ 20 tờ A4 là đủ cho các câu hỏi cô biên ra. Giả nhời đủ thì cô mần, mần nhỏ thôi đkm, mần to bà thái điếu tin tưởng vầu một tay mơ như cô.



hangoc

Ngài xưa bà có húng chó nuôi lươn bọn bựa ạ, đkm làm chơi thì ăn thật, làm thật thì bú lưng.
Về quê vợ thằng bạn chơi, thái nhà nó nuôi cái bể lươn, cách nuôi lươn cũng rất dễ, cũng không nhiều bênh tật, thế là cũng nuôi, thái ăn được mà nông nhàn lắm đkm, húng chó làm quả hoành dưng đầu vào phập phù, đầu ra phập phù, công nghệ thì điếu lo, thức ăn thì đéo lo vì có tư vấn thực tế lắm, dưng đkm quả đầu vào giống và đầu ra mệt vãi bườm. Đkm lỗ chổng vó, thế là lại chỉ làm chơi chơi, ăn thần thật đkm.



hangoc

Bà từ đó chiển mẹ sang nuôi con khác, nuôi con nài vuôi vuôi, mà lại thỉnh thoảng có xèng, quay vòng vốn nhanh lắm đkm.
Bà nuôi con đề, đkm.
Hum nai bà oánh con đề
Nếu chiều nó xổ Xuân về thêm vuôi.



Unknown

Cô chủn Owner's Capital = Equities
@Con Bee
Cô không đọc kỹ bài à? Ở trên con Zì nói là hay nhầm jữa Capital và Owner's Equities.



hangoc

À nói về nuôi, bà thái có quả nuôi chó ta lấy thịt cũng tốt.
Chó ta ít bệnh tật, dễ nuôi, thanh khoản cao, ít phải lo lắng về trộm cắp. Tuy nhiên cần không gian tương đối biệt lập và rộng rãi tí, mới cả xuất chuồng bỏn thì cũng phải dẹp cơn mủi lòng đkm, để lại mấy con chó cái đẻ mắn và mấy con đực to xác là được.
Thôi bà chạy móc cống đơi đkm.
Quanh năm móc cống đợi xuân về
Có tiền mua vé tàu về quê
phận Lừa quá nhọc địt con mẹ



Hoang Anh Tuc

Hum nai ngoại lệ nên tui zải thích cặn kẽ chút cho Chủn:
Owner's Capital: là cách viết ai cũng hiểu
Equities(equity): là tiếng chuyên ngành
Capital: là vốn điều lệ (hoạt động)
Equities: là cái lồn zì thì Zì lói zồi.
Cô nên đá tý inglit chuyên ngành cho máu.
Đcm bọn kinh tài sịn vầu đây mà lổ chiện chữ nghĩa đê.



Unknown

Anh gúc thì thái bọn Khoai Tai cũng hỏi ngungơ như anh.
Thành con Bee.



Unknown

[ss:font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; line-height: 44px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255);][fo: color="#cc33cc" size="5"]Lần nọ Zì cỡi xe-tải qua khuvực của một đội TNXP chừng 30 em hehe đcm gòi Zì hô to "Các em ơi địt nhao không". Vậy mà quãng 25 em lăn ga đất và đạt cựckhoái luôn (Orgasm). @ Mụ Zì

Đọc đoạn nài xong dồi nhớ cái vụ Mụ Mủ kể lể về ngài 30-4-75, thuở mụ vẫn nhi đồng, 3 chị em mụ còn chia nhau cốc bia cỏ pha đường. Xong dồi Papa còn ôm mụ khóc khóc là,  bảo Mụ không phải đi lính nữa. Địt mẹ rõ mâu thuẫn với đoạn trển. Chứng tỏ Mụ Zì nổ hơn Núc, tôi đọc mà cười phụt mẹ dắm.[/fo][/ss]



Xaugai

Đúng là trẻ trâu nhớ lâu thù dai nhưng không biết rằng ở quán nài vào mà không nổ thì vào làm đéo gì hã hã hã.



Unknown

[fo: color="#cc33cc" size="5"]Mụ mủ cùng các cô lổ tài tài là, tôi ưng lắm. Địt mẹ học cách lổ cũng khó khó là đâu dễ.[/fo]



Buataem

@ Anh Trẻ Trâu
Ngoài thủ pháp tu từ còn có ẩn dụ.
Các thủ pháp nài Lừa dụng từ lâu nhưng khi vầu tay Người được nâng lên tầm cao mới.
Người dùng chúng mạnh hơn đại bác, nhanh hơn gửa đít, to hơn đánh rắm...đại khái thế hehe.
Hiểu chưa con nài?



Cọp Già Gác Kiếm

Cái MỆT VÃ BƯỜM của con Ốc lồn là thuộc Management rồi đó con. Thằng Quản lý giỏi sẽ khỏe và ngược lại, toát mồ hôi dái cũng chưa xong.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm Cọp, cô mẹ nào Khởi nghiệp mà chân trong chân ngoài đéo tập trung 24/24 là tỉ lẹ tèo gấp 3 lần thằng ĐẬP NIÊU ĐẮM THUYỀN.

Địt mẹ, đã là kinh doanh thì cô phải tự đưa mình vào thế ĐÉO CÓ ĐƯỜNG LÙI thì mai ra mấy cô dễ chiến thắng.

Chớ nếu hỡ có chút khó khăn thì quay về culy như chại về bú tí mẹ là căn cứt sớm.

Điều điểu đéo có sách nào biên, đéo nghe cắn cứt xin mời!



Củ Chuối Tây

Con Tran MInh Thành: địt mẹ cô chứ, gõ có dấu đi để đọc cho dễ, toàn chơi không dấu đọc mệt chết con cụ nhà cô. Tiên sư bố.



Cọp Già Gác Kiếm

Hôm qua, con Cam Dao mặt buồi post cái liệt kê bam lên làm con mẹ gì. Địt mẹ, mái nai Cọp rãnh háng nên bam với quán cho vui, đéo để ý cao thấp gì cả nhe con mặt lồn.

Từ đai trở đi, cô mà nói cái đéo gì tương tợ đẳng cấp, cấp bậc thì đéo được đề cập đến Cọp nhe chưa con mặt Buồi!

Địt mẹ cái nữa...!



Cọp Già Gác Kiếm

Thanhkhoản (Liquidity) là phẩmchất của một tàisản, thểhiện khảnăng giữ-giá của nó khi đem bán @Mụ Zì kèn trùn.
-----
Mụ biên vại chánh xác nhưng nhìn ở góc khác thì cũng có thể hiểu Thanh Khoản là phẩm chất dễ dàng chuyển sang tiền có thể lưu thông(đem bán) và được giá cao.

Tất nhiên, nếu khó đem bán thì bán giá càng rẻ thì cũng có người mua, nên khả năng giữ giá như Mụ Zì biên là một thước đo chánh xác của sự Dễ-bán đó.

Ngoài ra, đồng tiền cũng có tính Thanh Khoản, đó là trường hợp tiền gửi ngắn hạn và dài hạn trong ngân hàng thì có tính thanh khoản khác nhau.

Tiền có tính thanh khoản cao có "giá trị" hơn tiền có thanh khoản thấp.



UNAUNIN

Kinh doanh mà thiếu yếu tố mai măn thi cũng xúc cứt ăn vã, ở lừa điều này mới quan trọng chứ nhiều khi tiền cũng chả làm đéo

Ngoài ra còn phải biết quan hệ, với doanh nghiệp lừa quan hệ là sự sống còn, không có quan hệ các cô xúc cứt ăn vã cũng

Các thứ khác các cô có thể học, thuê, mua, nhưng 2 thứ trên các cô không thể mà phải dựa vầu tố chất, hai tính cách hai số phận. Các cô bựa trẻ trâu đừng húng, muốn húng hãi thoát lừa trước



Cọp Già Gác Kiếm

Trong Doanh Ngịp mái cô quản lý Thanh Khoản tài sản càng tốt thì như đảm báo máu huyết lưu thông, dự trữ hợp lý nhất.

Nhưng hợp lý đó là trên khái niệm Lãi/vốn, chớ nếu mái cô đéo quan tâm đến chỉ số nài thì cũng như không.

Ví dụ, một doanh ngịp bỏ ra 1 tỉ lợi nhuận một năm được 300 triệu. thì khác với doanh nghiệp của cô cũng lãi 300 triệu/năm nhưng phải bỏ ra đến 2 tỉ vốn.

Đa số mái cô khi mần kinh doanh đều đéo tính đến số vốn sẽ bỏ ra, sẽ đi vay, sẽ nợ...là bâu nhiều (như cái plan của cô Tè), chỉ chăm chăm đến lời bao nhiêu mà thôi, địt mẹ đôi khi lời đéo bằng ngồi không gửi ngân hàng.

(Còn típ)



Cọp Già Gác Kiếm

Cọp thấy ở Lừa, trên 70% DN tèo là vì đéo biết quản lý tài chính, dẫn đến khủng hoảng tiền, mà đang có lãi đều đều mới đao chớ.

Vì đa số khi mái cô đang lãi, nhẩm ra lãi ào ào, muốn mở rộng hoạt động, nhưng đéo tính được số vốn, dòng tiền cần thiết, nên tự tòi vì thiếu tiền mặt.



Unknown

[fo: color="#cc33cc" size="5"]BĐS Lừa hiện nai đang gặp vấn đề mảng Market. Ngai từ đầu bọn đầu tư đã chọn sai mẹ thị trường. Bọn bỏn chỉ tập trung làm những khu đô thị, nhà ở cao cấp để hướng đến nhân dân đông xèng. Kết quả là xuất hiện dững ông biệt thự 600m2, dững ông nhà lô 150m2, 4 tầng, những căn hộ CC 200m2 và giá toàn tầm 4 tỷ cụ trở lên. Nhân dân đông xèng thì nhà cửa để ở thì có mẹ òi, có chăng chỉ đá thêm để đầu cơ. Nhưng sau 2,3 năm chết vì chứng khoán thì đéo nhân dân nào dư tiền mà đầu tư thêm nhà nữa. Kết quả là Nhà xây xong đã lâu mà đéo ai đến mua.

Trong khi đó nhu cầu nhà cho nhân dân ít xèng thì lại rất cao. 10 ông người chui rúc cùng trong 1 căn nhà chật hẹp là thường. Nhân dân nài luôn khao khát có nhà, nhưng chỉ tầm 800 trẹo cụ đổ xuống, còn 4 tỷ ư? cắn lồn mà mơ.

Nhẽ ra ngai từ đầu bọn đầu tư xây dững căn nhà nho nhỏ thôi, giá re rẻ thôi thì đã khác.[/fo]



Cọp Già Gác Kiếm

Nói về BĐS thì mời mái cô tham lựng:

BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CÁI ĐÉO GIỀ...!

Nghe nổ ra rả, mà Cọp cũng đéo biết mình hiểu đúng hai ko?



Anonymous

bee said... [fo: color="#FF9966"](529)[/fo]

Con Bí Đao câm ngai mồm đi. Con Chủn đừng có nghe sủa bậy.

Capital là vốn các cô zùng để hoạtđộng aka Running Biz, còn Equity là vốnliếng các cô đầutư aka Investing Biz.

Cô bỏ 1 tỷ Cụ đầutư côngty, thì 1 tỷ đó là Vốn Điềulệ (ghi trong Điềulệ Thànhlập), và là Equity của các cô, aka Owners' Equity.

Sau đó cô vay bank thêm 1 tỷ nữa để kinhzoanh, thì Capital của cô là 2 tỷ. Capital nó là cái vốn thựcsự để cô hoạtđộng. Khi Tai Lông hỏi Capital/Equity mài bằng nhiêu, thì nhớ biết cách jảnhời cho chuẩn.

Capital nghĩa rất rộng, nó còn có-thể zịch tiếng Lừa là "Cơbản" khi zùng như một tínhtừ, vízụ Xâyzựng Cơbản (Capital Construction), Hànghóa Cơbản (Capital Goods). Là jì thì gúc đi.

"Vốn Kinhtế" và "Vốn Tàichính" cũng khác nhao.

Ngoài-ga, Capital còn được hiểu như là "Chifí" theo quanđiểm của Mác Gâu hehe.

Còn Equity thì chỉ có 1 nghĩa thôi.



Unknown

BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CÁI ĐÉO GIỀ...! @Cọp
Đù mẹ mái con kinh tài đụng đến lĩnhvực của bỏn thì câm như đang gặm cứt. Gồi đến lúc anh baiga nổ thì adua bầy đàn chửi anh.



Sang Ly

Tôi có ý tưởng thế này, CACC thử uýnh giá xem sao:

Xét nhu cầu nguyện vọng bản thân, tôi thì biết vài cái Lồn Lừa rồi,
Lồn Tây thì hu hu, từ trước tôi vẫn ao ước và đến giờ vẫn là ước ao.

Hẳn cũng nhiều người mong 1 lần được thấy cái Lồn Tây = xương= thịt.



Sang Ly

Nếu CACC ở Tây hoặc có vợ, bồ tây thì chả nói, dưng quần chúng Lừa dù biết cái Rễ Bèo rồi vẫn thèm được coi cái Râu Ngô ra răng.

Tôi định mở khoảng 63 cơ sở Lồn Tây trên toàn quốc, dĩ nhiên ban đầu chỉ mở 1 số nơi thí điểm: Nụi, Gồng, Nẽng,

Xét theo tiêu chí 4M của Zì Hoàng thì tôi tính:
1) M1 aka công nghệ:
Cổ xưa đơn giản bản năng ngàn đời dễ mần

Sẽ có nhiêù gói dịch vụ, chả dụ:
- Nhìn Vú Tây : giá 50k ( tối đa 10 phút/ 3 cặp)
- Nhìn Lồn Tây: giá 200k ( tối đa 10 phút/ 2 chiếc)
- Nhìn Tây cởi truồng: giá 500k ( Tối đa 10 phút/ 1 em)
( Sờ vào mỗi thứ cộng 200K)

*Khuyến mại: Nhìn Rốn Tây, học sinh sinh viên giảm 10%, người già trên 70 tuổi tặng 2 phút.



Sang Ly

- Địt Tây 1 trẹo/ nhát, qua đêm 2 trẹo, thuê bao 3 trẹo/ngày. Thuê 1 tuần trở lên giảm 5%.

2) M2 aka xèng:
Mỡ nó rán nó, hôm rồi xem TV tôi thấy Hi Lạp bồng bế nhau đi ăn xin, vậy ta qua đó liên hệ, cũng là nhiệm vụ quốc tế cao cả giải quyết công ăn việc làm.

-Bỏ vốn ban đầu cho mỗi em, mua Visa, vé máy bay
( cô nào thạo tính hộ khoản này)
- Chỗ ăn, chỗ ở, chỗ tác nghiệp cho 1 ẻm: khoảng 3 trẹo/tháng
- Xèng ăn, đạo cụ phấn son cho 1 ẻm 5 trẹo
- Dự phòng Khám, chữa bệnh (nhẹ) aka bảo hiểm mỗi ẻm 300k/tháng



Củ Chuối Tây

Nghe Zì phân tích mà cứ lơ mơ nà. Nhớ mở cái MBA nhanh nhanh lên để học cái. Gần tết con mẹ rồi.



UNAUNIN

Cô Trẻ trâu nói như bọn mần bđs nó mần vì lợi ích xã hội ý,

Tất tật là nó chỉ kiếm tiền cô ạ, nó phải bơm phải thổi phải vẽ vời cho hoành tráng, tương lai sáng lạn thì bọn lừa nó mới nộp tiền vầu, bây. Giờ thị trường bđs chết nhưng chết dân lừa chứ mấy thằng đầu nậu chết cái cặc nó ý, mặc dù nó vuỡn kêu oai oái mới tài
Hãy thử lấy tài sản của mấy thằng kêu to nhất bây giờ so sánh với tài sản của chính bỏn trước khi bđs sốt xem nầu, đcm bọn vừa ăn cắp vừa la làng



Sang Ly

3) M3 aka thị trường:
Lừa có 86 trẹo mống - 43 trẹo nữ - 30 trẹo ( quá nghèo, ko có nhu cầu, vùng quá sâu quá xa ko có cơ hội)

Uây uây, còn 13 trẹo Lừa, con số tiềm năng nhẻ?

4) M4 aka quản lý:
Mỗi cơ sở đều vận hành như 1 doanh nghiệp siêu nhỏ, gồm:
+ Ma ma tổng quản: 6 trẹo/ tháng + 1% hoa hồng
+Kế toán: 4 trẹo/tháng
+ Bảo vệ: 7 trẹo/ tháng ( bọn này quan trọng cực), mỗi cơ sở chừng 5 thằng.

Nhìn (khuyến mại sờ) thì thực hiện tại cơ sở Lồn Tây.

Địt thì khách tự lo cơ sở, có bảo vệ đến kiểm tra trước, tránh liên đới đến luật pháp.



Anonymous

Con nầu thích [fo: color="#FF0000"]mở tàikhoản đầutư ở Sing, Hương Cỏng, Macau thì bẩu Zì[/fo]. Tấtnhiên là fí cũng nặng đấy.

Kểcả các cô muốn [fo: color="#FF0000"]lập Côngty cũng OK luôn[/fo]. Fí nặng cũng hehe. Nên nghĩ cho kỹ. Lếu chưa chắccú về kếhoạch kinhzoanh thì đừng có đú. Zì đéo refund xèng đâu.

Lếu muốn đầutư Chấng ở tưbản đếquốc thì các cô nên [fo: color="#FF0000"]mở tàikhoản ở Hương Cỏng[/fo]. Bỏ độ zăm trăm Tơn chại qua bển mà mở, gòi đút xèng vô trỏng luôn. Trước khi mở thì phone qua bển mà chuẩnbị jấymá, hoặc đến thẳng trụsở của HSBC Local Branch mà hỏi thủtục.

Nhớ là các cô mang nhiều xèng đi mái-bai là fải khaibáo đó nha, không hảiquan chúng tịchthu mẹ luôn. Còn khai mang đi xong gòi đéo mang về thì hehe có bị sao không thì tự các cô tiềmhiểu Zì đéo có tráchnhiệm.

Bọn Cỏng là thần-chấng gòi. Có cả ngàn côngty bển chỉ mần mỗi việc đến đêm thì zình Chấng gòi đánh.

Sang Sing thì chifí đilại zẻ hơn, zưng lại tốn xèng hehe cho tưvấn (bỏn mần thủtục cho các cô). Nói-chung là cộng lại cũng sêmsêm.

Con Quấn Zẻ nên nghiênkíu zịchvụ tàichính cho bọn Lừa húngchó đi. Chảzụ vụ chiển xèng qua bển. Hoặc mở côngty Partnership.

Tiền ở đó chứ đâu.



Củ Chuối Tây

@ Con Sang Lỳ:
-Bỏ vốn ban đầu cho mỗi em, mua Visa, vé máy bay
( cô nào thạo tính hộ khoản này)
- Chỗ ăn, chỗ ở, chỗ tác nghiệp cho 1 ẻm: khoảng 3 trẹo/tháng
- Xèng ăn, đạo cụ phấn son cho 1 ẻm 5 trẹo

==>> Mới nghe tưởng hàng cô nhẽ zư nài

[im]http://www2.vietbao.vn/images/vi55/lam-dep/55149516-huongpmvivian-hsu-pic-0010.jpg[/im]

Tính chi phí 8 trẹo cụ/con thế khéo mần ra thế này

[im]http://news.tretoday.net/tintuc/news_images/12_2008/27/081225star30nam11.jpg[/im]

hu hu hu. Con nài mà nhìn, sờ và làm thật thì hãi mẹ. hệ hệ



DragonFly

@Anh Lài: Nếu anh vẫn cần chuyển blog yahoo thì gửi dữ liệu lấy từ@ Tìu
----------
Cảm ơn Tìu, anh xử lý xong rồi, anh chả cần liu trữ để post lại làm gì nữa.
Anh thuần túy là vui chơi chứ không như Zì Mọi "khai sáng" nên mới cần post lại toàn bộ cồng cũ. Hệ Hệ



Anonymous

UNAUNIN said... [fo: color="#FF9966"](539)[/fo]

Ở Lừa "Quanhệ" chính là Market aka Thịtrường.

Còn yếutố "maymắn" thì đéo ai lại đưa vầu sách jáokhoa kinhzoanh đcm. Con nầu cũng ỷ vầu maymắn thì thành Loser sớm.

Và cũng chỉ có Loser mới luôn thanfiền, anh có mọi thứ, trừ Maymắn.

Làm đo, gòi mới biết có Maymắn hay không. Chưa làm đã đòi Maymắn cái địt con mẹ bọn gẳm.



Unknown

À không anh Cóp, tôi đang khen anh đấy chứ. Như cồng #537 anh biên hay, cồng #543 anh thiệt tình đáng yêu quá xá. Còn các cồng khác, xin lỗi cái lồn, như lồn anh ạ!

Ở đây 90% các anh các cô chả biết lồn gì về bất động sản, đừng bi bô trẻ trâu (not nick tre trau) nó chửi cho.

Ngay như chỗ anh Zòi - cao nhân lót tiền lướt đất dưới mông gái làm tình - cũng đéo biết dự án của chính mình nợ B bao nhiêu tiền SDĐ hị hị, thì các cô không thể hiểu tại sao Ngựa địt Quạ rõ ràng mà lại đẻ ra con Lừa.



Mr. Tran

BĐS ở Khoai Tây, dường như không phải là một kênh đầu tư hay tài sản dự trữ ưa thích (?).
Nhưng ở ta, tâm lý “tấc đất cắm dùi” hằn nhẽ hơi bị sâu vào não. Dân ta đéo thích ở thuê, kiểu đéo gì cũng muốn của mình. Do sợ phải chuyển nhà nhiều, hoặc ngại thay đổi, do “ở đâu quen đấy”, hay gì, tôi đéo biết. Thêm nữa, chủ cho thuê nhà cũng chó, cái nài nhẽ chẳng phải nói nhiều.

Để bắt đầu một dự án, thường sẽ là bước “đấu thầu chủ đầu tư”. Những “dự án” được vẽ nên cực kỳ thơ mộng. Những chi phí có hóa đơn, và không có hóa đơn luôn ngất ngưởng, tót vời. Nếu chơi những căn hộ vừa, và nhỏ, suất đầu tư thấp, giá thấp, chủ đầu tư sẽ ôm mồm máu.

Mới cả, dân mua những căn nhà giá thấp như vại (tái định cư hoặc tương tự thế), đa phần đéo thích bỏ tiền cho các vụ bảo trì, vận hành, trông xe, vân vân. Cùng với ý thức như buồi là chất lượng công trình như lồn, do tiền ít thì đéo thể hít lồn thơm. Vậy cho nên, những nhà nhà, sau vài ba niên là đáng để đập đi mẹ. Uy tín của Chủ đầu tư khi bị nhìn vào những công trình đó nhẽ sẽ rất cao.

BĐS giờ thì cung đã quá mẹ cầu nhiều boong rùi. Kể cả xây nhà ít tiền, cũn đéo thể bán hết. Bởi, nó vẫn cao so mới nhiều người. Dân cứ kêu chứ có lồn tiền mà mua. Mà biết hạ thế nào thì mới là hợp lý?

Mới cả, ở ta, hiện mọi thứ đều xoay quanh BĐS. Vại nên, đất chết thì ai cũng chết. Nhà chú tôi từng quan niệm, “đất là tiền”, nhưng giờ cũng lao đao. Đất vưỡn là đất, nhưng tiền thì đéo thấy đâu. Thế mới tài!


Just my 2 cents!



Unknown

Đấu thầu chọn chủ đầu tư chỉ mới có gần đây (gần đây = 3 years) cô Chán ợ. Cô cứ nói thẳng, giá BĐS cao là do hối lộ, đút lót, đầu tư ngu dốt, kỳ vọng hão huyền nên chết trên tầng mây thứ 8 chứ bệnh tật chó gì. Cô sợ đi tù à :).



Unknown

À quên, anh Lý Toét chống cộng miệt mài cũng nằm trong 90% kia đấy nhá! ĐCM anh chỉ sa lông biên báo dọa bọn ngu ngu sau vĩ tuyến 17 là tài đcmna.



Sang Ly

a đúng rồi cô Gió Chuối, nhẽ chi phí mỗi em hơi cao nhẻ, phải điều chỉnh giảm mỗi ẻm 6 trẹo/tháng.

Cho các ẻm ăn tốt, thức ăn hợp thì mới có sức mà chiến chứ, đồ ăn Tây ở Lừa đắt đắt là.



Unknown

À quên nữa, anh nào định thể hiện khả năng thiên phú về giúp B phá băng BĐS nên biên dân dã, cụ thể, gọi tên nguyên nhân, chỉ mặt đối tượng.

Người Việt ta là giỏi về kinh tế vĩ mô aka giỏi ngắm cành cây nên hay bị vấp vào dễ cây lắm đấy!



DragonFly

Cọp thấy ở Lừa, trên 70% DN tèo là vì đéo biết quản lý tài chính, dẫn đến khủng hoảng tiền, mà đang có lãi đều đều mới đao chớ.@ Cọp
----------
Cô lấy thống kê này ở đâu vậy? Hay là nguồn tự bản thân cô cớ?
Phát biểu hơi hồ đồ đó nha. Hệ Hệ



Anonymous

Mr. Tran said... [fo: color="#FF9966"](557)[/fo]

Con Chạn Khắm nài khoe mần cho Tai Lông jì mà ngu nhở?

Bên Tai Lông các cô mua đất hay nhà gòi bỏ đó không kinhzoanh thì có mà chịu nủi Thuế cái đầu buồi. Nhiều con Thuế nặng quá đến nỗi fải bán nhà já 10 Tơn kìa. Kểcả vứt mẹ nhà đéo thèm ke nữa cũng có.

Lừa đơnjản là Nhà/Đất đéo chiệu Thuế (không đáng-kể) nên các cô mới coi Nhà/Đất như xèng, như đồ jabảo, để zành zựtrữ.

Đây là chínhsách không chỉ nguxuẩn, mà còn tànbạo. Nó sẽ mần Lừa đéo thể ngóc lên được trong vài trăm năm.



UNAUNIN

Tôi thật, với tư chất và kiến thức như Zì, mà lại có thêm tý yếu tố mai mắn thì anh X làm đéo gì có cửa so với Zì, bọn bựa cần đéo gì tiềm cách thoát đi đâu nhể



Unknown

Iếu-tố mai-mán là cóa

Dưng muốn cóa mai-mán nên học thuộc cao dưới đai

Miệt-mài quai-tai, vận-mai sẽ đến

Đéo quai-tai thì có lồn mai-mán, khà khà



Unknown

Hơ hơ ngài-xưa tôi nghe đồn thuế nhà ở Tai cao vầu kuán chém thì bọn bựa fản-động hải-ngoại chưởi cho 1 trận là nhẽ mần răng?



DragonFly

Tôi thật, với tư chất và kiến thức như Zì, mà lại có thêm tý yếu tố mai mắn thì anh X làm đéo gì có cửa so với Zì, bọn bựa cần đéo gì tiềm cách thoát đi đâu nhể@ Nin
-----------
Cái này chưa chuẩn à nha. Nhiều thằng làm giáo viên hay nhà phân tích kinh tế rất giỏi nhưng làm kinh tế thì như lồn, như lồn.Hệ Hệ

Nếu jì mọi không thể là anh X thì đó thuộc về quan trường đéo tính, làm kinh doanh thuần túy(nghề của chàng) cũng chưa thuộc loại vua biết mặt chúa biết tên cơ mà. Hệ Hệ

Nói chúng, Zì Mọi sẽ chỉ phát triển rực cháy khi làm thầy dùi chết chui lỗ đít(nghề dậy aka xui dại đó) mà thôi. Anh dự thế, hợp lý có phỏng? Hệ Hệ



Mr. Tran

Anh MTMT lạ nhể. Tôi đã chả bẩu là đéo phải kênh ưa thích, đồng thời thêm từ “dường như” và có dấu chấm hỏi (?) rùi còn đéo gì nữa. Hay tôi nói chiện “nhà tái định cư” nên anh lại chạnh lòng?

Vụ thuế đất Khoai Tây cao như nầu đã bàn ở Quán mãi rùi, cần đéo gì phải nhắc lại nữa?

À mà tôi mần cho Tai đéo đâu? Cho Tai giả cầy aka Sâm mọi thôi. Hồi hổi bỏn cũng bẩu mới tôi rồi, rằng giá nhà mài cao vãi mẹ cứt so mới lương. Rùi bỏn hỏi, lương công chức bên mài thấp thế, sao vưỡn sống tốt? Tôi giả nhời, thế mới tài, địt mẹ mài.

Bọn Sâm mọi sang đây, khoản “money under table” quá thành thạo, thế mà chúng nó còn hỏi đểu mình. Địt mẹ bọn xỏ lá, nhể!

Mà tôi chỉ làm cho bỏn có 3 năm thôi. Giờ về làm cho Lulwaf rùi.

Thế mới Lừa. Khà khà

[im]http://images.clipartof.com/small/215501-Royalty-Free-RF-Clipart-Illustration-Of-A-Talking-Donkey-In-A-Suit.jpg[/im]



Unknown

Chại sang Cỏng là tự mở được tài-khoản tên mềnh hở lão BOM? Nghe dễ-dàng nhẻ



UNAUNIN

Anh Lài@: tôi theo Zì từ X cà tới giờ, và vẫn tin là Zì đéo tầm thường tý nào mới tài

Mọi chuyện Zì nổ, tôi vẫn thấy có sự thực trong đó, như là chuyện Zì hô phát làm 25 em tnxp lăn ra đạt cực khoái luôn, thế mới tài



Hoang Anh Tuc

Cái này chưa chuẩn à nha. Nhiều thằng làm giáo viên hay nhà phân tích kinh tế rất giỏi nhưng làm kinh tế thì như lồn, như lồn.@cô Lài
Câu nài quá chuẩn. Thằng làm chủ xưa nai tuyền thuê thằng zỏi hơn mình vể mần culy.
Zưng anh Zì nhẽ zống bọn triệu phú khoai tai, mần kinh tài lìu tìu thì đá thêm tí đào tạo cho có danh.



Mr. Tran

Về mai mắn thì tôi từng nghe bẩu là mai mắn chỉ có ích cho thằng nào đã sẵn sang mới nó thôi.

Đại khái là đéo có khả năng, đéo chuẩn bị tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải (khà khà) thì mai mắn đến cũng vẫn ăn cứt như thường. Bởi đéo tận dụng được. Hoặc đéo biết đó là mai mắn.


Thế mới mắn!



Unknown

Anh chết cười mấy con BKC bànluận chuyện mần kinhzoanh của con Zì. Tầm của mái cô là con buôn, là Gà. Còn tầm của Zì là zoanhnhân, là ĐạiBàng. Bọn nhượctiểu các cô hiểu được thế đéo nào chuyện ấy.



DragonFly

Mọi chuyện Zì nổ, tôi vẫn thấy có sự thực trong đó, như là chuyện Zì hô phát làm 25 em tnxp lăn ra đạt cực khoái luôn, thế mới tài@ Nin
---------
Anh không hề có ý zìm hàng Zì Mọi, nhưng sự thật nhiều khi là vậy.
Vụ "hô phát 25 Vàng Son lăn ra đạt cực khoái" đó là phép thậm xưng or ngoa dụ?.
Nếu đi với Zì Mọi lâu hẳn cô phải hiểu điều đó?
Anh vẫn đề cao Zì Mọi là 1 Zị Nhân, hẳn đéo thể nào tầm thường được, chỉ có thể gọi là fi thường aka bất bình thường. Hệ Hệ



Unknown

[si="6"][co="blue"]Đấtđai là của lãnhtụ, thì mần sao mà đánh-thuế được. [/co][/si]



Hoang Anh Tuc

Chị Zì hổng có mini để chăm lo, có bao nhiêu tênh hoa 1 đời gom góp, hổng truyền từ từ và dần dần cho văn công cụt tai thì mang đi theo ôngcụ (Zì Idol) được chắc.



DragonFly

Có đận đọc đâu đó: Doanh Nhân Thoát Xác Bằng Văn Chương
Anh đã mừng hụt, nhưng nhìn ra thì cô này còn ngon hơn Zì Mọi mấy boong, anh buồn buồn là. Hệ Hệ
[im] http://dantri4.vcmedia.vn/WF7a6LT8JiJdVF1l6FZ/Image/2012/10/doan1-bf6b3.jpg[/im]
Lúc này sao mà anh cần may mắn cho đệ anh aka Zì Mọi thế. Địtmẹ mai-mắn, mày trốn ở đao? Hệ Hệ



yamato

Địt mả cụ Zì mồm lồn trù ẻo anh, đã thế anh đíu thèm chốt bai giờ(4-5% cụ nó ròi), sang tuần chốt 10% luôn cho mà Gato vãi Hoàng ra!
Wa giờ anh ngập trong diệu, nhẽ tối nai anh nên nghỉ ngơi zành sức cho 2 ngài cúi tuần.
Ti nhiên, Zư đã zảng hum wa, anh chỉ là đang zùng thủ pháp cưa chân bàn aka zỉa zần aka hạ zá vốn aka zảm lỗ, deal không to và zĩ nhiên là lợi nhuận chỉ đủ cắn bú ca nắn thoi.



Củ Chuối Tây

Con Ủn đầu lợn, óc cứt (aka phân)

Cô phải sủa là bọn nhược tiểu sợ cái buồi gì con Zì, đằng đéo nào chẳng học được. Cần buồi gì tố chất chứ. Hôm qua cô khơi khơi thế cơ mà con ngẫn thiết i ốt trầm trọng này.

Hố hố. Cười phọt dắm với cồng của cô.



Củ Chuối Tây

Tôi đánh nhầm con Chủn thành Ủn zưng đéo sửa. Sợ đéo gì.



Unknown

Lại là con Chuối ngẫn à. Con nài đéo hiểu cặc jì ý anh nói mà sủa inhỏi quá. Cỡ cô đéo có cửa bật anh đâu, bâyjờ và mãimãi.
Con Chuối viết cồng chấtchất tí đi, đừng suốtngày adua, thấy bựa mới vào thì chửi lấy số, gặp bựa cũ thì khen như chó khen cứt. Ít ga cũng như con Đào, chửi anh cũng có chút kiếnthức anh mới có hứng chửi lại.
Anh không biết làm thế nào để khaisáng bọn BKC các cô nữa?



King Filter

Cô Đào biên cồng 561 làm Qua thấy nhột nhột là.

Sáng nay Qua biên cồng trả lời cô Pín bên nhà Bọ Toét, nói hôm nào rảnh làm bài tham luận về chính sách đất đai của Bê có vấn đề, giờ thấy cồng này.

Nhẽ con này qua bển đọc bài mới rồi thấy cồng của Qua nên khích tướng phải không, hehe, Qua hơi nhạy cảm.

Cô có tài thì cứ biên tham luận hoặc bật chỗ nào cụ thể, đéo gì cứ phán chung chung thế, biết đường nào mà lần. Phán mà kèm theo hù dọa nữa Qua chê.



Chị Bương Cảnhsátviên

Con trong cồng #577 của cô Lài là con Tủn Ivy, từng có thời gian chơi mãi bên Tathy với tnxm, chị không biết giờ cỏn vữn hay không?



King Filter

À, cồng Qua trả lời cô Pín ở đây.

Sẵn Qua đoán luôn có phải cô Đào muốn tìm ý tưởng làm thạc sĩ gì gì đó không, hay là cô làm bên nhà đất rồi tính hiến kế gì đó?

Có giỏi thì cứ tham luận còn không thì hỏi cho nó công chính, đừng làm ra vẻ.

Dỗi rồi, dí buồi vào tham luận mới cả phân tích, hiến kế. Đi chơi vài tuần cho hết.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Tôi lại chồi lên đầy mệt mỏi gã gời đây.

Đcm, đấm ông buồi vào giảng về Ratios nữa, tộ xư bố văn công đào bò (not Đào bò)

Chầu mừng con Đào bò đã giở lại, ăn hại vẫn như cũ, zưng điềm đạm và hằn học hơn, hehe!

[/si][/co]



Cọp Già Gác Kiếm

(1) Con Cam Dao chê mọi người nói về BĐS như Cứt

(2)Nếu Con Cam Đào phát biểu hay hơn mọi người thì suy ga (1) là hợp lẽ (aka cỏn có quyền nói)

(3) Nếu Con Cam Đào câm hoặc phát biểu đéo bằng cục cứt thì suy ga

Con Đào là mặt lồn ngu xuẩn sủa bậy.

Hết cồng!



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Lài dồn, Cọp đã biên là "theo Cọp thấy" rồi đấy Cô, có nghĩa là thống kế của Cọp.

Với mẫu cũng gần 100, chắc cũng dùng tạm được...! khà khà...



King Filter

Đùa, đấy, Qua có việc bận đi hơn 10 ngày nửa tháng. Cố gắng tranh thủ đọc để theo kịp các cô.

Thôi Qua chẩu.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Tộ xư anh Tế ngẫn đéo biết gì về mua sách thì câm mồm lại đi, Ông khoá mẹ mõm jờ!

[/si][/co]



Unknown

Đcm mấy con viết mua sách qua mạng mái hômnai mần anh lúngtúng gất. Anh đặt mẹ cho địachỉ bạn anh bên nước ngoài gồi mang mẹ về cho nhanh. Dcm.



Mít

Chiều nay vửa fi ra tiệm sách ở Bolsa mua quyển sách của mụ Sin hehe Đọc một lèo tới trang này, nhiều details phết.


[im]http://i852.photobucket.com/albums/ab82/mit_vn10/P1240235.jpg[/im]

- Interestingly, theo mụ í viết, Bê cướp của bọn Ngụy Quyền ~16 tấn vàng trong Gòng + 5,5 tấn ở Thụy Sỹ (đc giao lại cho Bê sau khi Mẽo hết cấm vận)

- Đợt oánh tư sản mại bản đầu tiên, cướp thêm 7,691 lượng vàng của bọn tư sản mại bản.

- Đợt vượt biên bán chính thức thu thêm 16,181kg vàng từ bọn Ngụy phản động không muốn ở lại lao động xây dựng quê hương.



Mít

- Cải tạo công thương nghiệp thì dẫn một đàn cu li công xưởng, phát mỗi con một ổ bánh mì dồi xe đến chốt trước cửa nhà bọn tư sản, không để bỏn tẩu tán bất cứ gì, trong khi bọn khác kê biên lục soát bên trong. Motivation? 30% quĩ nhà cải tạo được hứa hẹn sẽ chia cho bọn chó đói này. hố hố

Đeo mẹ, kịch bản y hệt bọn bần nông đi cướp của địa chủ trước đó 20 năm. Cũng có mít ting, cũng giai cấp vô sản, cũng đấu tố tội ác.



Unknown

[si="6"][co="blue"]

Anh Chủn việc lồn gì mà phải lúng túng?

Xuống xèng mẹ 1 phát rồi ngồi hóng chả phải là 1 trải nghiệm tao nhã hay sao? hehe

[/si][/co]



Mít

Thôi ngưng bam đi ngủ cái, mai tiếp. hehe

See ya!



batthanhquan6868

[si="5"][co="#333399"]@ Cô Giá mà cu to: Cưa-chân-bàn aka bìnhquân giá-xuống là một trong những hànhđộng giúp cô sớm đến grave. Tầng giá để đầutư đã qua và nếu cô còn tin vầu sóng-nhớn thì kệ mẹ. Cô vẫn trong số-đông của thịtrường (kepper and loser). hè hè [/co][/si]



yamato

Không mần gì thì cũng đâu lòi ra đồng nào cô 68?
Anh có thêm vốn vào đâu, chỉ chòi đạp với hàng sẵn có thôi.



baominh

[fo: size="5" face="sans-serif" color="#000066"]Anh sắp sang London công tác khoảng 1 tuần, sẽ có khoảng 2 ngày rỗi, cô nào có thể giới thiệu cho anh những địa diểm MUST GO của London được không ? Anh Thành trước.[/fo]



DragonFly

@ Minh
---------
Cô gặp Pín Nghé đang bển, bảo cỏn mần xe ôm chở đi hết Luân Đôn rồi trả tiền công cho cỏn bằng mấy lọ wishky và 1 shot fò cỏ là xong, cỏn đang háo.
Hỏi nhiều làm đéo, mất phương hướng. Hệ Hệ



batthanhquan6868

[si="5"][co="#333399"]@ Cô Giá mà: Như-vậy là cô còn hàng và chưa có gà vào để cô thoát-hàng giá tốt. Tôi nghĩ thoát hết và nghỉ tết thôi, chờ nguồn máu mới. Oánh lăn lên trong úpchén chớ cưa-chân thời buổi nầy dễ cụt chim như chơi. hehe [/co][/si]



master

Hố hố, thị trường chứng hôm nai điển hình cho miếng đớp của bọn tay to aka cá mập. Tăng dững 15.69 điểm.

Cô Giá mà cuto liệu hôm nay có kiếm được tương xứng? Hay chỉ lìu tìu 1 đến 2% dư hầu hết các mã trên sàn.

Tuần tới nó xập tỉ dụ cũng 15.69 điểm. Anh tin con nuôi cá ngực đầy lông lá đi con mẹ nó 7% trong 1 phiên, hehe thế mới hiểm.

Giờ đéo chơi chứng nên thấy thằng nào đớp được tí ti Gato quá, khà khà.