Applied marketing (Marketing ứngdụng) #2



Thôngbáo triểnkhai họcphần FMBA Kếtoán Quảntrị


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Lớp Fast-MBA Khóa Một đã hoàntất họcphần No2 Marketing Ứngdụng, và chuẩnbị triểnkhai họcphần No3 Kếtoán Quảntrị (Managerial Accounting), trong tuần tới.

Văncông nào đã thanhtoán họcphí cho họcphần Accounting vuilòng thuxếp thờigian để họctrình diễnbiến xuônxẻ. Thư mời Invitation Letter sẽ được gửi đến các cô soon sau vài ngày nữa.

Trung Tướng trích đây một đoạn từ bài #2 của họcphần Marketing Ứngdụng. Mời văncông thamkhảo.

Marketing Ứngdụng

Dr. Hoàng An, a.k.a An Hói


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Session 2.2: Triểnkhai sảnphẩm

(2.2.3) Địnhgiá sảnphẩm

§[2.2.3.5] Chiếnlược giá hỗnhợp

Chiếnlược giá hỗnhợp là chiếnlược địnhgiá ápdụng thoảimái trong các chiếndịch marketing.

Chiếnlược giá hỗnhợp thường gồm vôvàn thủđoạn:
(i) địnhgiá đẳngcấp (prestige pricing),
(ii) địnhgiá bánkèm (bundle pricing),
(iii) địnhgiá lãnhtụ (leader pricing),
(iv) địnhgiá nhửmồi (decoy pricing),
(v) địnhgiá ngưỡngcửa (limit pricing),
(vi) địnhgiá cứacổ (predatory pricing),
(vii) địnhgiá bỏbom (high-low pricing),
(viii) địnhgiá tùytâm (PWYW pricing),
(ix) địnhgiá biếuthêm (freemium pricing),
(x) địnhgiá lẻ (odd pricing),
(xi) địnhgiá tróichân (captive pricing),
(xii) địnhgiá thiêuthân (optional pricing),
(xiii) địnhgiá ănké (by-product pricing),
(xiv) địnhgiá chuỗi (line pricing),
(xv) etc.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Các trò địnhgiá đẳngcấpđịnhgiá bánkèm văncông đã nghiêncứu tại họcphần Kinhtếhọc Ứngdụng.

Mời đọc-lại và gúc tiếp.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá lãnhtụ là trò đặt giá vài món hàng thật rẻ (vídụ kem răng, dao cạo, giá thậmchí bằng zero) nhằm câu khách mua các món hàng oách hơn (vídụ rượu whiskey, bánh gatô, thậmchí tủlạnh) bày trong cùng shop.

Các món hàng rẻrúng bấtngờ đó gọi-là hàng lãnhtụ (leader) hoặc lãnhtụ tèo (loss-leader), có tráchnhiệm chèolái tưtưởng nhândân.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá nhửmồi là trò bán hai món hàng phẩmchất tươngđương với giá lệch nhau, hoặc hai món hàng phẩmchất lệch nhau với giá tươngđương.

Chảdụ bọn Apple bày bán iPhone3 giá $100, iPhone5 giá $900, còn iPhone4S giá $800.

Nhândân sẽ tậptrung mua món hàng chúng khoái mà bỏqua món nhửmồi.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá ngưỡngcửa là trò mamãnh của bọn đạibàng. Chúng đặt giá bán hàng thấp hơn cả giá hòa-vốn của phầnđông doanhnghiệp, buộc đám còcon phải chùn chân khi muốn thamgia thịtrường.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá cứacổ cũng là chiêu tốngkhứ đám nghiệpdư nontơ khỏi thịtrường giàlão thâmniên, tươngtự thủđoạn địnhgiá ngưỡngcửa của đạibàng.

Chảdụ bọn chủ motel Gialam thỏathuận giá phòng thốngnhất 30,000/giờ. Mức giá mùncủi này khiến các motel tậptọng azua méo mẹ mồm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá bỏbom là trò đặt giá bán danhnghĩa cao hơn hoặc bằng giá của đốithủ, nhưng thựctế lại bán giá thấp hơn, thôngqua các mánh khuyếnmãi như coupon, thưởng bonus, tặng quà, etc.

Giá bỏbom đơngiản là trò đánh-lạc-hướng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá tùytâm (pay what you want, aka PWYW) là trò khiêukhích kháchhàng muốn trả baonhiêu tùytâm, thậmchí đéo trả cũng không sao.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá biếuthêm là trò phổbiến trong thịtrường hànghóa vôhình & kỹthuậtsố. Chảdụ phầnmềm hoặc dịchvụ dùng thử 30 ngày.

Mấy món dùng thử miễnphí đó gọi-là hàng biếuthêm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá lẻ là trò giảnđơn nhưng khá hiệunghiệm. Đạikhái thayvì ghi giá $10 các cô ghi mẹ $9.99. Trò này khiến kháchhàng có cảmgiác mua rẻ hơn chút, và không nỡ lèonhèo.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá tróichân là trò đặt giá cao cho các sảnphẩm bổsung hoặc thànhphần độcđắc của một sảnphẩm mà kháchhàng đã mua.

Sảnphẩm kháchhàng đã mua đó gọi-là hàng tróichân.

Chảdụ bọn Ferrari tính giá $10,000 một lần bảotrì xe Ferrari chínhhãng, mà kháchhàng khó (hay không thích) tiếnhành nơi khác.

Hoặc bọn Nikon bán ốngkính Nikon (camera lens) đắt gấp năm củ máyảnh (camera body).

Đcm nghe như lừađảo nhẻ văncông.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá thiêuthân tươngtự địnhgiá tróichân, là trò đặt giá thật hấpdẫn cho sảnphẩm chính, nhưng chém giá thật cao cho các sảnphẩm bổsung hoặc phụtùng thaythế.

Các sảnphẩm bổsung thaythế đó gọi-là hàng tựchọn (optional product) aka thiêuthân.

Chảdụ bọn Canon bán dàn laser printer giá nhõn $20, nhưng khi xài hết mực các cô sẽ phải mua riêng ốngmực Canon Cartridge giá $40.

Hoặc bọn kinhdoanh mobile thường bán smart phone với giá tượngtrưng $10, rồi ép các cô chơi gói cước hàng tháng $50 hoặc $100.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá ănké là phươngthức đặt giá bán các sảnphẩm thứcấp hay dẫnxuất của sảnphẩm chủlực.

Các sảnphẩm thứcấp dẫnxuất đó gọi-là hàng ănké aka sảnphẩm phụ (by-product).

Chảdụ các cô kinhdoanh chõng thì tựdưng dôi mẹ phoibào và mạtcưa. Các sảnphẩm phátsinh này bán giá đéo nào chả được.

Nói vậy nhưng khi sảnphẩm thứcấp có giátrị tươngđối lớn, thì giá bán chúng sẽ tácđộng mạnhmẽ đến giá bán sảnphẩm chủlực, giúp doanhnghiệp tăng rõràng khảnăng cạnhtranh.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Địnhgiá chuỗi là trò đặt giá rànhmạch cho các sảnphẩm thuộc một chuỗi (product line) nhằm mụcđích địnhhình chấtlượng và/hoặc chứcnăng của chúng trong tâmtưởng kháchhàng.

Chảdụ bọn BMW bán chuỗi xe 3-series gồm 316, 318, 320, 323, 325, 328. Sáu con này hầunhư ychang, chỉ hơi khác về dungtích máy, nhưng con 328 đắt gấp rưỡi con 316, bỗngdưng đẳngcấp cao hẳn trong mắt nhândân.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(@2012)

Comments

1,874 comments

Page:


Sweet Hoy

Thunhập 10 triệu đồng, các bạn còn chẳng đủ tiền để thuê nhà riêng, phải ở nhờ nhà bố mẹ. Tấtnhiên các bạn chả hyvọng mua nhà riêng trong tươnglai gần.

Thế mà còn dám đẻ con. Các bạn không chỉ làm khổ con mình, mà còn là gánh nặng của bố mẹ mình. Họ yêu các bạn và giúp các bạn, tấtnhiên thế rồi, nhưng các bạn có chắc họ thấy thoảimái? Anh thì không. Hai ông bà già về hưu cần nghỉngơi tĩnhdưỡng thì phải trông mấy đứa cháu oeoe. Nhà bé tẹo cáng thêm tận 3 mạng người (chỉ tính hai con và vợ bạn). Nếu các bạn ăn chung, thì ông bà thêm việc. Nếu các bạn ăn riêng, thì ông bà phải chia cho các bạn thêm một gian bếp. Không thể dễdàng đâu.



Unknown

@anh Sweet Hoy(794):
Giờ anh lại nhảy qua chuyện người già nữa sao anh?

Tôi biết cái ý đẻ con để trông nó nuôi mình là có ở vn!

Nhưng với chúng tôi,thế hệ 8x,thì chúng tôi không có suy nghĩ đó anh ạ!

Cái anh nói về việc chăm sóc cha mẹ về già với người nghèo ở vn thì đúng là khổ thật! Nhưng với chúng tôi,thế hệ 8x,cha mẹ chúng tôi,cũng để dành chút ít để lo về già.

Và nếu chúng tôi đỡ đần cha mẹ thì chủ yếu về tinh thần thôi các anh chị ạ! Người già thì thích được quan tâm,chăm sóc,nói chuyện...

Nên ông bà sống chung với con cháu,là một cách để ông bà vui vẻ lúc về già!



Sweet Hoy

Bạn 6 son said... (797) nói sai rồi.

Chắc bạn không nhớ, anh đã tuyênbố các cháu anh sẽ không đến trường, mà hoàntoàn sẽ học tạigia homeschooling, dù có thể tốnkém hơn.

Anh không tin giáodục của nhàtrường lắm, kểcả trường Tây, bởi anh có những kếhoạch dài hạn của mình.



Lính

Hinh day:
golfer Vijay Singh va (co golfer) Huynh Van Son

[img]https://lh3.googleusercontent.com/-NpCIIaRFNxc/Up6R2I52PQI/AAAAAAAABKw/1YzsajqatYQ/w892-h587-no/Untitled-3-2.jpg [/img]



Unknown

@anh Choco Rain(798) :
Vầng! Thành anh!Tôi không biết đến khi nào tôi mới viết được những còng như anh nhẻ?



6 son

Cha mẹ nuôi Con bằng Zời bằng Bể.
Con nuôi Cha Mẹ Con kể từng ngày.
Nói chung là quyền lợi là trách nhiệm cả thôi.hehe



Lính

Teacher Sweet Hoy,

Số golfers của Thailand gần 10 triệu rồi Thầy.
anh Thongchai Jaidee và Tiger Woods
[img]http://nimg.sulekha.com/sports/thumbnailfull/tiger-woods-thongchai-jaidee-2010-6-6-17-20-1.jpg [/img]



Sweet Hoy

Bạn Bui nghĩ anh không có cha mẹ, hay cha mẹ anh là Tây hay sao?

Người già họ thích chuyệntrò tâmsự với nhau hơn. Concái cháuchắt cũng chỉ có mứcđộ thôi, vì khácbiệt tưduy giữa các thếhệ là quá lớn. Dù người già có yêu trẻ đến mấy thì họ cũng chẳng lấp đầy được những khácbiệt đó.

Người già ở Vietnam các bạn thích vui với con cháu vì họ đâu có việc gì khác. Với thunhập 10 triệu mỗi tháng và phải nuôi 2-3 đứa con thời trẻ, họ đâu còn lựachọn nào. Không lẽ đủ tiền đi dulịch hay xem opera?

Nhưng thích vui với cháu, không phải là bếbồng chămsóc chúng nha. Họ tỏ ra vuivẻ đó. Họ phải cốgắng rất nhiều. Khi nào các bạn già rồi thì biết.



Sweet Hoy

Bạn 6 son said... (806) lần này nói đúng rồi.

Câu này của chính cha ông các bạn đúckết nhé "Con nuôi Cha Mẹ Con kể từng ngày".

Và người Việt các bạn luôn nghĩ concái là nợ đồnglần "Cha mẹ nuôi Con bằng Zời bằng Bể".

Các bạn còn gì để thanhminh?



Mia Otto

Tôi sợ các anh các chị quá.

Con cái là privilege. Cacc ở với nó quãng 20 niên tạm gọi là liêntục. Hưởng đủ trò vui gòi.

Nó là một phần của cacc để lại trên cõi đời này khi tèo.

Thế mà kể công giời mới công bể được. Đứa kể từng ngày mới đứa kể giời bể có đứa nào kém đứa nào không.

Thôi thôi, người sao của chiêmbao làm vậy.



Unknown

@Sweet Hoy (808):
Tôi công nhận anh Hoi nói,có những ý đúng!
Tuy nhiên sao trường hợp tôi thì thấy không đúng,nhẽ tôi tranh luận với anh vì trường hợp tôi khác,thì có sao không nhẻ?

Riêng với gia đình tôi,ba mẹ tôi có nói trước là khi về hưu ông bà sẽ đi du lịch chơi.Tôi cũng ủng hộ ý đó,vì người già thì nên đi chơi,vui vẻ là tốt!

Tuy nhiên,ông bà già vợ tôi thì lại thích ở nhà,trông nom nhà cửa,cây cảnh...có khi trông cháu.Nên tôi nghĩ tùy sở thích của mỗi người thôi anh ạ!

Về chuyện này tôi đồng ý với anh là người già nên đi chơi,còn việc họ thích chăm sóc cháu thì là việc cá nhân vậy !



Lính

Dear Sweet Hoy,

Chuyện đẻ đái bỏ qua bên Thầy ơi!

Đã lỡ địt đẻ rồi, Văn Công phải lắng nghe học hỏi để thế hệ sau nó tinh hoa lên, còn lập lờ lập luận gì nữa!

Bạn Lính pro.Golfers VN trên đất Thailand đây
[img]https://lh4.googleusercontent.com/-btfcZvWG8gI/UQ6CfwTPljI/AAAAAAAAALw/24KLPoZCOnI/w783-h587-no/Huynh+Van+Son.JPG [/img]



Sweet Hoy

Bạn Nhat Linh

Anh khuyên bạn vụ hướngnghiệp cho con trai là thật lòng. Nếu bạn đủ tựtin và quyếtđoán, thì phải quyếttâm.

Bạn hoàntoàn có đủ điềukiện để con bạn thành Golf Pro hiếmhoi của Vietnam. Nhưng bạn phải đủ sắtđá mới được.

Nếu là Golf Pro hàng đầu, anh tin rằng con bạn sẽ sống tốt. Chỉ cần lấy được bằng Golf Pro của PGA, con bạn đã có thể tới bấtkỳ sân golf nào làm việc với mức thunhập thấpnhất $10,000. Đây là mức cao ngay cả ở Mỹ.

Nếu con bạn thànhdanh, thì không nói làm gì. Nó chỉ cần là No.1 ở Vietnam là đủ. Và với kinhnghiệm của bạn và thịtrường golf Vietnam trong nhiều năm nữa, anh tin việc này không khó.



Mia Otto

Em khoái già enjoy hơn hehe anh Hói ơi

[youtube=http://youtu.be/l9PZ5-6ngpM]

Với đơi, quyếnrũ không chịu được

[youtube=http://youtu.be/qefnmCJI8IM]



6 son

Cô Bùi:
Vướn đề địt đẻ nuôi nấng thuộc về cá nhân.
Tui bẩu rùi, cứ quan điểm của Cô như nầu thì CÔ cứ nói,hehe.



Unknown

@anh 6 son(806):
Theo tôi thấy,thì câu ca dao này chính xác anh nhẻ!



6 son

Các Cụ đã đút rút muôn đời lại rùi, Nó là chân lí cô Bùi ợ.



Sweet Hoy

Bạn Quan Bui said... (811) lại nói sai rồi.

Người già Việt không thích dulịch hay chơibời thỏathuê mà thích ở nhà trông cháu vì họ tiếc tiền thôi.

Họ tiếc tiền vì họ đâu có nhiều tiền. Nuôi các bạn đến lớn, rồi giờ phải lo cho con các bạn nữa. Phúclợi xãhội thì không có. Bảnthân con của họ (là các bạn đấy) thunhập 10 triệu nuôi 4 người, thì họ trôngmong gì nhỉ.

Họ làm gì có cơhội dulịch. Họ có thể đủ tiền (thậmchí thừa tiền) dulịch vài chuyến dối già, nhưng họ sẽ không dám làm điều đó. Họ còn phòng lúc ốmđau và phòng nhiều việc khác.

Bạn sẽ thấy, với thunhập 10 triệu mà đẻ tận 2 con, thì bạn không chỉ vôtráchnhiệm với con mình, mà với cả bố mẹ mình. Họ sẽ không baogiờ nói điều này vì họ thương các bạn. Sau này khi các bạn già các bạn cũng sẽ làm vậy, vì lúc đó con các bạn cũng đẻ 2 con với thunhập chỉ 10 triệu một tháng.



Unknown

@anh 6 son(815):
Có lẽ vì cha mẹ thì yêu thương con cái hơn bản thân mình,nên không tính công lao gì.

Đến khi đứa con lớn khôn nó lại yêu thương con cái nó hơn bản thân mình,nên đối với cha mẹ nó,nó cũng có lúc quên đi trách nhiệm của người con!

Tôi thật,đến giờ phút này,tôi cũng không hiểu cách của Tây tốt hay của Đông tốt! Hay mỗi cái có cái hay riêng và không thể so sánh được?

Các anh chị thấy sao?



Lính

Thank Thầy Sweet Hoy rất,

Chứng minh những gì thầy nói là đúng...
Đây là hình golfer Huỳnh Văn Đơ (Papa fo cố golfer Huynh Văn Sơn), năm nay 74 tuổi, chỉ 48 kg, cao 1,57m.

Nhiều Tai Long phải gọi là Thầy

[img]http://www.vietnamgolfsearch.com/wp-content/uploads/2013/09/ung-ho-c%E1%BB%91-VDV-Huynh-Van-Son.jpg[/img]



No

Gửi xúc xinh:
Đệ cha là Su-ben-hau và Tư Khổng triền:

“ Tình yêu con người thấm đẫm tinh thần tộc loại ”
Schopenhauer ( 1786-1860 ) nhà triết học nổi tiếng người Đức
“ Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đạ” ( không có con là tội bất hiếu lớn nhất )

Các con qua nạn "đọ mãn" với >110 trẹo su-shi vầu năm 203x mới tháo hiểu điều trên.



Unknown

@anh Sweet Hoy(818)
Vậy vấn đề cốt lõi là làm sao tăng thu nhập lên phải ko anh?

Nếu thu nhập cỡ Zì nói là 50tr/thang thì đủ để đem lại cuộc sống tốt đẹp cho con cái và cha mẹ luôn phải ko anh?

Vậy lời khuyên của anh Hói,là cố gắng làm việc kiếm tiền và có tiền sẽ giải quyết hết tất cả,từ con cái,đến người già!

Vâng,tôi thành anh !



Sweet Hoy

Sinh con và nuôi con là một cảmgiác lớnlao và thíchthú. Anh tin điều này đúng ngay cả với Tây. Khi các bạn nghèo đến mấy, mà ngắm những đứa con thiênthần như con bạn Nhat Linh, thì các bạn sẽ quên mình nghèo và thêm lòng vui sống.

Nhưng nhãnquan đó là nhìn từ phía các bạn. Các bạn cần đứng nhìn từ phía con mình, và từ phía xãhội nữa chứ.

Khi các bạn kiếm tiền chỉ đủ ăn (10 triệu một tháng cho 4 người thì đừng nói là thừa ăn nhé thưa các bạn, chưa kể thuê nhà) thì các bạn có nghĩ hộ con mình không? Chúng làm gì được lựachọn bố mẹ như các bạn đã lựachọn chúng.



6 son

Chỉ vì kim tiền nên mí phải xa zời Cha mẹ.
Nếu cuộc sống bên Cha mẹ mờ tương đối ổn, thì đa số sẽ chẳng xa Cha Mẹ mần zề.
Nói chung cố gắng sống chuẩn để sau nầy khi nghĩ lại Ta chẳng phải hối tiếc điều zề vì Ta đã mần hết khả năng có thể, đại khái vại.



Unknown

@anh Sweet Hoy(823):
Anh Hói nói không sai!Nhưng tôi không hiểu rõ thế nào là đủ?

Với tôi thu nhập trên 10tr/thang là không đủ,nhưng với người nghèo hơn tôi đó là quá đủ?
Tương tự cứ như thế tính lên!

Tôi thấy vấn đề,các anh chị nước ngoài,muốn dạy dỗ,khuyên bảo...chúng tôi,chúng tôi rất cám ơn!

Nhưng hình như lời khuyên đó,nó không đúng đối tượng!Tôi hiểu ý của anh,chị Maria,chị Mit...những anh chị muốn đưa khái niệm đó vào đầu chúng tôi!

Nhưng tôi thấy cái đó cần phải đưa vào đầu của những người nghèo thật sự ở vn ấy!

Mà như chị nào có nói,nếu đem điều đó nói với họ,họ cũng không hiểu đâu!



Lính

chào Anh 6, Cô Bùi...,

Lính tôi đéo cần biết clgt...

Chỉ biết rằng:

"Bạn Chỉ Có Thể Cho Con (or người khác) Những Gì Bạn Có"

Nghèo chạy ăn từng bữa, có dái gì cho con? có miệng nói thương thương, nói suôn...bất lực!



Sweet Hoy

Quan Bui said... (822)

Anh nghĩ thunhập 50 triệu một tháng ở VN hiệntại thì đủ lo cho một đứa con tạm ổn, chứ chưa đủ lo cho bố mẹ già và chính mình về sau, và cũng không đủ lo cho 2 đứa trở lên.

Tuynhiên thờiđiểm này mức đó là tạm ổn với các bạn ở tuổi 30.

Như em Maria nói đó, không nên gồng quá đứt gân. Các bạn đừng đặt mụctiêu thunhập 100 triệu mới đẻ là thành đứt gân rồi. Hãy đặt mụctiêu 50 triệu trước đã. Sau đó thì tăng dần lên tấtnhiên.

Không đạt mụctiêu thì sao? Thì đừng đẻ chứ sao nữa. Hãy tìm niềm vui trong tìnhyêu vợ chồng và côngviệc.



Sweet Hoy

Bạn Bui là rất nghèo rồi. Bạn nghèo thựcsự thêthảm rồi. Tấtnhiên anh so bạn với người Việt. Đáng tiếc là bạn lại không thấy điều đó. Bạn vẫn cứ khăngkhăng mình không nghèo, phải 2 triệu một tháng mới nghèo.

Thunhập 2 triệu thì sống không bằng con chó, nghèo gì nữa mà nghèo.



6 son

Thì có zề cho nấy, trong khả năng thui cô Lính.
Cô thì cho Con cậy gậy Gôn 10 tơn, Tui thì đi xin cho Con bộ quần áo cũ, tất cả cùng vui,hehe



Mia Otto

Anh Quan Bùi

Anh chớ dét chữ vào tôi. Tôi chả hammuốn dạidỗ ai cả.

Tôi vào đơi để học.

Cái tôi thấy hay thì tôi học. Dở thì tôi cóc mần.

Tôi trìnhbày quanđiểm tôi, chỉ mang tínhchất thamkhảo. Như học thì mần bàitập vại thôi.

Chấm hết.



Unknown

@anh Sweet Hoy(827):
Tôi thật,cái con số đó ở vn mà cỡ 8x thì tôi nói không nhiều!

Trong số đó thì chỉ có từ thừa kế từ gia đình cho kinh doanh.Từ du học nước ngoài về làm cho công ty nước ngoài.

Còn làm văn phòng như tôi,nếu không nói là viễn vông thì cũng chưa đúng với thực tế!

À,tôi quên,anh Hói không sống ở vn mà!

Tôi quên là trong quán bựa các anh đều ăn toa nói lớn!

Nhưng dù sao cũng thành anh Hoi!



Unknown

@chị Maria(830)
Vầng,để tôi nói lại cho rõ!

Tôi vào đây tranh luận là để học hỏi kinh nghiệm,cái hay từ các anh chị!
Anh chị nào có lòng,có tâm thì chỉ bảo,dạy dỗ tôi!Tôi cám ơn nhiều nhiều!

Chị Maria thì không dạy dỗ tôi gì cả!

Tôi thật!



Lính

Thầy Sweet Hoy,

Quay lại golfer, làm sao gieo khát khao vào cho trẻ đây thầy ?

Chuyện đẻ đái mệt vãi dái!!!



Sweet Hoy

Anh về Vietnam cũng quanhệ với nhiều gái điếm. Nhìn chung bọn họ tâmsự họ có thunhập chừng 30 triệu mỗi tháng nhưng vẫn chẳng tíchlũy được gì.

Anh nghĩ họ nói chưa đúng lắm, vì tính sơsơ mỗi ngày họ phải kiếm được 2 triệu đồng, nghĩa là thunhập khoảng 60 triệu. Nhưng họ cũng tốn khá nhiều cho son phấn quần áo ăn uống hàng ngày. Anh đoán 30 triệu là tiền họ dành được sau mỗi tháng rồi gửi vào tàikhoản ngânhàng.

Nhưng 30 triệu này không nằm nguyên trong tàikhoản. Họ phải gửi dăm triệu về nuôi bố mẹ và các em. Mất thêm chục triệu cho người yêu? Rồi tiền thăm khám chữa bệnh, tiền thuê nhà, mua xe mua iphone, cả đánh bạc chơi đề và đôi khi hút hít nữa, nói chung là còn lại cũng chẳng nhiều.

Mấy chị bán quán vỉa hè cũng tâmsự tháng chỉ kiếm được chừng 20 triệu thôi, đói lắm chú ạ. Các chị này nói đúng, bởi thuê nhà đã 4 triệu, hai đứa con đi học cũng 4 triệu. Rồi baonhiêu khoản nữa. Sao mà no được.

Thựcsự anh chưa gặp ai thunhập 10 triệu mà nuôi tới 4 người ở các thànhphố nước các bạn.



Unknown

@anh Sweet Hoy (828):

Vầng,tôi thừa biết tôi diện nghèo như lời Zì nói rồi!

Nên anh Hói xác nhận thêm điều đó làm gì?

Đã nghèo mà tôi còn nhận support từ gia đình nữa,nên đối với các anh chị nước ngoài chắc thấy thương hại tôi chứ gì?

Thấy tôi bô lô ba la trên đây nên ngứa mắt đúng không?

Nghèo thì không có quà!Câu bất hủ của Zì thì phải!



Sweet Hoy

Bạn Bui

Nghèo thì không có quà tấtnhiên rồi. Nhưng nghèo mà không nhận mình nghèo thì anh chả biết nói gì nữa.

Anh không thươnghại bạn, vì bạn không đáng được như thế. Bạn nên thươnghại chính mình.



Phonghip

Địt mẹ sợ loại nghèo mà tự ái cao.
Loại này đéo giúp cặc gì cho đời mà còn hay đâm chọt
Đcmnc



Unknown

@Sweet Hoy (834):

Tôi thật,anh về vn nhưng có thăm gia đình không?Anh có hỏi thăm chuyện anh em,cháu chắt đi làm như thế nào không?

Tôi đã nói là tôi thu nhập trên 10tr/thang,là mức mà cỡ nhân viên văn phòng thường thường như tôi kiếm được ở GÒn.

Nếu dưới mức đó,tôi thấy vẫn có gia đình sống ở phòng trọ gần nhà tôi họ vẫn sống được.Tất nhiên phải bỏ nhiều khoản ko cần thiết như tivi cáp,internet...họ vẫn nuôi con,cho uống sữa bột đầy đủ!

Điều đó có nói lên gì không?



Phonghip

Địt mẹ vừa nhác thấy con lói chuột khen anh. ,anh nhận mẹ luôn và địt mẹ cám ơn bằng cả tấm lòng ha ha
Địt mẹ vào bựa chơi giờ trình chém gió ngoài kia khiếp quá



6 son

Trong Fast MBA có cái gọi là khúc phân thị trường.
Đại loại Mini nhà Tui đéo có tiền đéo được đầu tư thì sẽ như sau:
- Con Zai sẽ đi mần những công việc chân tay to lỗ đít zộng, kiểu bốc vác or cắt cỏ cho con cô Lính.
- Con gái mờ ô mai xấu thì cũng mần osin or cắt cỏ ok.
Con gái mờ xinh thì sẽ địt con cô lính or địt 1 con Khoai tây or Hàn Cuốc or Đài đui què nghễnh ngãng or zà hơn tuổi Tui rùi thoát Lừa, đại khái vại.
Có phần hết đới,hehee.



Lính

dear anh 6,

Tôi đéo nói tôi giàu!

Nhưng tôi chắc tôi biết mình đang thiếu nhiều thứ (nghèo), nên tôi Phấn Đấu đông xèng! Hehehe

Về phần trẻ con như anh nói tôi chưa ưng!
Anh 6 cứ thử xem, đem hai bộ đồ, 01 mới 01 cũ, trẻ con nó thích cái nào?
Có đồ mới, vui hơn có đồ cũ chứ anh!



Sweet Hoy

Bạn Linh

Bạn đưa con trẻ lên sân golf chưa vậy?

Nếu chưa, thì phải làm ngay, hàng tuần. Nếu sân quá xa bạn có thể đưa con vào các driving ranges cỡ lớn có cỏ và cây giống sân thật, và hàng tháng thì đưa con lên sân cũng được.

Bạn tìm các golf games trong PS4 rồi cùng chơi với con hàng ngày để luyện nó cách tính điểm, chọn chiếnthuật, và tưduy khônggian cũng như logic, cho nó xem các giải đấu PGA từ sớm và dạy nó về nghề như lịchsử, luật, những cái hay của môn golf.

Đặt ra cả các quyđịnh thưởng phạt đànghoàng.

Mua cho nó bộ gậy mini. Anh khuyên bạn nên mua hàng used trên ebay hoặc đâu đó cho rẻ. Không nên phí tiền.

Nếu chưa muốn mua cả bộ, thì chỉ cần mua một gậy 7 Iron và 1 gậy Putter. Luyện 2 cái này trong vài năm cũng ổn. Luyện kỹ từng độngtác nhỏ nhất. Nên cho theo học một Pro nào đó ngay để tránh bị sai cơbản.

Đến 5 tuổi thì cho thamgia chơi cùng người lớn luôn. Bắt đi bộ cả 18 hố hoặc ít nhất 9 hố. Nên đi lúc trời mát để tạo cảmgiác thíchthú đammê từ lúc mới bắtđầu. Sau đó khi nó mê rồi thì đi lúc nào cũng được.



Unknown

Thật khâm phục anh Hoy và Maria về tính kiên nhẫn.

Anh Nam (hay Quan Bui) hòan tòan hài lòng với cuộc sống ở mức trung lưu -tự đánh giá- với "10 triệu 4 người, ở nhà chung bố mẹ". Anh Hoy và Maria có cố gắng cũng vô nghĩa thôi. Tùy anh ấy vậy!

Anh Pín có thảo luận rằng Anh Nam (hay Quan Bui) nên đọc lại các bài viết và comment của Quán, Jade cũng nghĩ vậy (Jade đọc mất gần 2 năm mới hết).



Sweet Hoy

Bạn Bui

Anh đã kể với các bạn là họhàng nhà anh ở đếquốc hết rồi mà.

Anh qua nước các bạn để gặp bạn cũ và tính chuyện côngviệc thôi.



Sweet Hoy

Trời ơi anh có nghe nhầm không đây "Tất nhiên phải bỏ nhiều khoản ko cần thiết như tivi cáp, internet".

Tivi cáp và internet là không cầnthiết?

Anh sợ bạn Bui quá. Anh nghĩ bạn đang đánh lừa mọi người. Anh rất ghét người dốitrá.



Mia Otto

Anh thì lại giúp tôi rất nhiều anh Quan ạ, tôi phải thành anh mới đúng.

Tôi đã không hiểu những người như anh, họ nghĩ gì khi cứ sòn sòn sinh con. Không những một, mà tới hai.

Anh đã giảnhời cho tôi gòi đấy. Không những thế, anh còn hồhởi bảo nhiều người giống anh.

Tôi thì hiểu, cứ nhiều người mần giống mình thì các anh cho là đúng.




Unknown

@Jade Ng (843)

"hòan tòan hài lòng với cuộc sống ở mức trung lưu -tự đánh giá- với "10 triệu 4 người, ở nhà chung bố mẹ"

Tôi không hiểu các anh chị thẩm còng kiểu gì vậy?

Hay tại tôi không chửi,nên trong từ ngữ làm cho anh chị hiểu sai 180o vậy?

Nếu nói hài lòng với cuộc sống thì tôi chắc 100% mấy tỉ người trên trái đất này đều nói không!

Chị/anh đừng làm nản lòng tôi,khi vào chơi quán nhé!





Sweet Hoy

Trước anh chỉ ngờngợ, giờ thì anh hoàntoàn tin rằng bạn Bui là một người thuộc giaicấp mà anh Zì gọi là "chó hoang". Họ vào đây chỉ để phá đám.

Thôi anh bàn chuyện golf với bạn Linh vậy.



Mia Otto

@ Chị Jade

Người mà chị kínhphục sự kiênnhẫn, lại không phải em và anh Hói đâu, em nghĩ.

Em cũng không mong ai thayđổi bởi đọc còm em.





Unknown

Ngoài Golf có món nào hay để hướng nhi đồng nữa không anh Hoy? Nghĩa là với hoàn cảnh ở Việt Nam và thu nhập Culi của tui.
Chứ nghe tình hình chắc con tui lại đi cu li quá.



Sweet Hoy

Anh, cũng như em Maria và vài người nữa, đã bị lừa rồi.

Nhưng thôi, những điều anh nói đều là cầnthiết. Bạn Bui thunhập 10 triệu hay baonhiêu cũng chả thành vấnđề nữa.



Unknown

@anh Sweet Hoy (845):
Vầng,tôi nói đúng như vậy đó anh!Không lẽ cái tôi thấy và tôi nói lại như vậy thì làm anh nghĩ tôi nói dối?

Tôi xin nói 1 lần,tôi xin miễn tranh luận với anh Hoi,chị Maria.

Tôi thành anh chị vì làm cho tôi thấy cuộc sống có nhiều màu sắc thú vị!

Nhưng tôi cảm thấy nói chuyện với anh và chị,làm mất thời gian của cả hai bên.



Sweet Hoy

Đời Culi said... (850)

Anh chưa hiểu ý bạn?

Bạn muốn con chơi thểthao hay nghệthuật hay khoahọc hay kinhdoanh vậy?

Nếu bạn chưa nhiều điềukiện, thì bạn phải chọn cơhội tốt nhất và conđường ngắn nhất cho con mình và cũng không nên quá tốnkém.

Như bạn Linh thì anh biết bạn ấy chơi golf đã vài chục năm và có nhiều bạnbè trong giới, lại kinhdoanh cả thiếtbị golf nữa, tưtưởng cũng phóngkhoáng cấptiến, và sẵn cả đammê, nên anh khuyên bạn ấy như vậy.



Mia Otto

Ui anh Hói Ngọt ơi,

Ở Quán Bựa, em luôn nhớ câu

"Chỉ mang tính minhhoạ và không nhấtthiết khác sựthực" @ Zì xinh em

Thế thì, có lừa hay không lừa. Về cơbản chả nghĩalý gì với em hết.

Em chỉ nói thứ em muốn nói. Thế thôi anh.



Nguoi Ha Loi

Tôi cũng có thể relate được vối bạn Nam, vì một nhẽ tôi thấy: ở đời nhiều khi được cái nọ thì mất cái kia. người có vật chất có khi cô đơn, và ngược lại người không giàu có gì, có khi lại có cuộc sống đầm ấm đấy.
Lúc tôi còn bé, một năm ít nhất ba lần lễ tết cả nhà con cháu quây quần tại nhà ông bà ngoại của tôi, đến giờ vẫn là những kỷ niệm đẹp. ông bà ngoại già cũng khổ sở mùa đông còn phải lùa tay vào nước lã vì con cháu không ai ở cùng, lễ tết giỗ chạp mới về. Xưa làm gì có vòi nước nóng, có nước mà dùng là may. Nhà ngay phố lớn tại Nụi mà vòi nước máy chỉ ri rỉ từng giọt.
Giờ đây hơn 3/4 số anh chị em họ chúng tôi đã định cư ở nước ngoài, không ai còn khổ sở về vật chất, có người thật giàu có, có người cũng chỉ đủ sống một cuộc sống trung lưu thôi, nhưng mà không có dịp tụ tập nhau nữa. Các bậc cha mẹ chú bác cũng cố duy trì tục lệ cũ một năm mấy lần gặp gỡ mà lần nào cũng chỉ có các cụ già, lác đác có được đứa nào về thì quý đứa đấy. Sắp tới cậu em họ tôi đã già cốc mõ sẽ cưới vợ và sống ở VN. Chúng tôi cũng chẳng về dự được, mỗi người một kiểu bận rộn khác nhau. Cha mẹ thì không theo con cái ra nước ngoài, nhà nào cũng chỉ còn ông bà già ở lại. Cha mẹ tôi cứ ngóng mãi cho đến cuối tuần có thằng cháu về chơi. Tuần nào không có dịp đưa nó về là lại thắc mắc. Cũng chẳng phải không có dịp đi du lịch, cha mẹ và các cô dì chú bác tui đi du lịch khá nhiều, trừ những nguwoif không có sức khỏe đi lại. Nhưng đi đâu chơi mãi rồi cũng về nhà mình chứ.
Mối nhà mỗi chiện, mỗi người mỗi cảnh ngộ các bác ạ. Thôi thì yêu được vui được trong hoàn cảnh mình thì cứ. tôi cũng không phải là người thích cho con chơi games và xem TV quá nhiều, mà cố gắng cho con đọc sách, xem bảo tàng và học cách giao tiếp quan tâm tới mọi người xugn quanh (Nhưng con tôi nó không chịu vậy thì đành để cho nó phát triển theo cách của nó,và tôi tôn trọng con tôi). Ở Phương Tây bay giờ người ta đang lo sợ vì trẻ con chỉ chăm chú vào các thiết bị liên lạc nghe nhìn quá nhiều mà thiếu mất các kỹ năng xã hội. Tôi thích khuyến khích trẻ con tìm hiểu cách viết ra các games hơn là chơi games.
Chưa bao giờ tôi thấy mình nói nhiều như ở quán này. Mong mọi người đại xá!



Sweet Hoy

Chúc các bạn ngủ ngon.



Day-dreaming

Tiếp lời anh rain cho anh Bui aka Nam
Trong trường hợp này toai thấy anh đang được "..cho roi cho vọt" cũng. Đôi khi là cứ phải bị đập cho tả tơi, tơi tả không kiệp vuốt mặt.

Nếu may thay anh có thể sáng ra được chút nào ngay giờ. Còn không thì tương lai của anh sẽ trả lời. Biết khi nào lá sớm, khi nào là quá muộn. Toai thì giờ đang sửa chữa cái "giá mà" đó



Cờ Lôn

Hờ hờ vẫn chuyện sống thế đéo nào với 10 trẹo. Tôi phục anh Bùi - anh kiên nhẫn quá thể. càng phục anh Hói và anh kiên nhẫn hơn anh Bùi 1 bậc.
Anh Hói hay ai trên kia nói 1 câu cực kỳ hay: Con mình không được phép lựa chọn bố mẹ, còn mình thì ít ra có thể được quyền chọn con cái. Chính vì vậy đời mình đã khổ thì đừng lây cái khổ sang con nữa.
Sở dĩ anh có thể nói là sống ổn với thu nhập như trên vì ông bà già có tích lũy để tự nuôi thân và 1 phần hỗ trợ gia đình anh. Nhưng đến phần anh - anh có thể có tích lũy gì trong thời gian này và vài chục năm tới trong cuộc đời. Để rồi về hưu với lương 3 trẹo thì lo được cho ai. Tôi chắc chắn con anh sẽ không may mắn được như anh. Và trong sâu thẳm - nó sẽ thầm oán số phận, oán chính cha mẹ nghèo của nó.



Lính

@ 842 of Sweet Hoy,

Cảm ơn thầy!

Trước giờ, Lính chỉ cho mini chơi làm quen thôi, cũng chưa suy nghĩ là hướng nghiệp thành Golfer or Pro gì cả!

Nhưng khi đọc còm 842 của thầy, mình làm gần đúng, chỉ thiếu 02 điều (có thể vì mini còn quá bé 19 tháng tuổi):
- Chưa chơi golf game PS4
- Chưa cho ra golf course

Lính sẽ set up time để mang Mini ra sân hàng weekend.
Thanks!



Mia Otto

Chúc anh Hói ngủ ngon

Em tặng anh Hói bảnnhạc nào. Pháp nhợn dudương nhé.

[youtube=http://youtu.be/kFzViYkZAz4]



Unknown

I almost broke wind (phụt dắm) when reading the comments of Hói Kart Marx advising that parents should buy for their kids a PS4 and how game consoles benefit for children. I guess that you are kind of man who lies on the sofa, drinks vodka and surfs internet in a remote Russian village throughout the years, and haven't come back Vietnam since, maybe 1986.

Actually, your words touch my deep memory, it reminds me of the first time my father bought us a game console when I was 7 years old, in 1995. Being made in Japan, a product of Nitendo, a small white red box with 2 simple rectangular sticks and a 45-choice-magnetic tape, it was strange to us at that time. I remember that the first game I played in my life is the Contra. Hehe. And I assure that half of my neighbors had a game console like me.

After several years, Sony released new generations of game console, we called them "circle disc", "rectangular disc" (đĩa tròn, đĩa vuông). They were too expensive to own in house but there were many game-shops where charging players 1000VND for 30mins per console. I usually cúp-cua with my friends to play. I think almost kids have chances to play video games eventhough they were poor. Haha

I don't want to mention games on computers. Just let you know that Vietnamese kids don't lack video games or computer games for cultivating their brains as you think.

:



Lính


Chúc Thầy Hoy ngủ ngon và có giấc mơ đẹp!
[img]http://fc02.deviantart.net/fs70/f/2013/141/9/a/nice_dream_by_khoitibet-d6642sp.jpg [/img]

Lính đi kiếm cắn đây!



Motnguoivietnam

@anh Nguoi Ha Loi(855):
Cám ơn anh đã chia sẽ!

Tôi biết trước là khi vào quán bựa,sẽ gặp được đủ thể loại,với đủ các loại mặt nạ đắp lên mặt khác nhau!

Nhưng đúng là tôi không hiểu hết về các anh chị trên đây.

Tôi không hiểu việc chứng minh tôi NGHÈO thì được cái gì cho các anh chị đo?Với cả Zì(nếu đọc còng tôi)?

Tôi vẫn biết điều đó và tôi có nói là tôi cố gắng hơn,khi vào đây xem là để học hỏi có thể giúp ích cho tôi!

Tôi có quan điểm của tôi,từ việc tôi thấy ngoài cuộc sống,tôi nói điều đó lên đây không lẻ để phá các anh chị quý tộc ở đây sao?

Tôi thật sự không hiểu?

Tôi tôn trọng ý kiến của họ,vì họ có thể đứng ở một nơi khác để nhìn 1 sự việc,nhưng họ lại không tôn trọng ý kiến của tôi?Lý lẽ nào để biện hộ cho chuyện như vậy?

Hay ở trên đây các anh chị chửi càng bậy,càng nhiều,càng bật người này người kia thì mới chứng tỏ đẳng cấp hay sao vậy?

Thôi dù sao cũng cám ơn anh Hà Nội!



Cờ Lôn

Như tôi là một ví dụ cacc ạ. Pa ma tôi đẻ sòn sòn 5 đứa, tôi là út. Và tôi đã thấm đẫm cảnh con nhà nghèo sống nơi phồn hoa đô thị. Hèn và nhục lắm cacc ạ. Nhưng tôi không trách pa ma, chỉ trách dkm số đen thôi. Anh có tin rằng 1 cái áo sơ mi mà 2 anh em tôi dã thay phiên nhau mặc ròng rã trong 11 năm?
Nghèo sinh ra hèn anh ạ. Nó vùi dập ước mơ, vùi dập hoài bão, không dám làm nhưng gì mình muốn mà chỉ lựa cơm gắp mắm theo những gì mình có. Không dám mơ ước vì đói thối mồm làm gì có tâm trạng mà ước với mơ.
Chính vì thế đến hiện tại dù tôi có thể khẳng định tôi không thuộc tầng lớp nghèo nữa nhưng tôi vẫn sợ con tôi thiếu thốn và quyết tâm phải lo cho con cuộc sống tốt nhất có thể - để nó không có những suy nghĩ tiêu cực như tôi hồi xưa.
Nghèo không xấu cacc ạ. Nhưng nghèo mà không nhận thức được mình nghèo và tiếp tục đèo bòng vợ con mới cực kỳ xấu.



yamato

Á Địt con gái cô Hói anh bắt gặp cô vưỡn là một bần nông bắc kỳ chó gộc,chỉ thoát lừa được cái mõm.
Định hướng cho nhi đồng là tốt, nhưng hạnh phúc của mỗi bản thân là cảm giác riêng của bản thân đó cảm nhận, địt con gái cô Hói, sao lại phải mần "trái tiêm sắt đá" bần nông BKC muôn đời đáng nguyền rủa vầu hử?



Motnguoivietnam

@anh Cờ Lôn(858):
" Tôi chắc chắn con anh sẽ không may mắn được như anh. Và trong sâu thẳm - nó sẽ thầm oán số phận, oán chính cha mẹ nghèo của nó. "

Sao anh lại chắc chắn một cách cảm tính như thế?
Anh là thầy bói,dự đoán tương lai à?

Vấn đề của anh là anh nghĩ tôi không đủ vật chất để nuôi con,nhưng nuôi con không chỉ có vật chất mà còn tinh thần nữa anh ạ!




yamato

À DCM, sự so sánh nào cũng là con ket cả, lũ Tam bất bần nông ạ!
KFC tuy là món bình dân quê hương các cô, nhưng ở Lừa trung cấp vưỡn.
Hum ròi anh Ya dẫn vài nông dân, nhi đồng ngoại ô Gồng đi ăn ở cửa hàng KFC vừa mở gần nhà anh.
Cả lũ chúng vừa ăn rụt rè vừa nhiền anh ai oán, DCM ăn xong anh hỏi-ngon hơm-nông dân thặc lòng trả lời-cái vỏ bột thì ngon, thịt thì thịt giè mà nhạt thếch bở rục dở ẹt à thua xa gà vườn nhà mềnh, thề là hem thèm ăn nữa....
Rượu vang có khi được gọi là nước đái bò.
Pho mát thì chả khác nào cứt với một số người.
So so cái con ket.
Ít nhất 60 trẹo lừa bít đéo zì net, chết đéo đao, trong đó nhiều con giào hơn cô Hói bần nông í chứ đủ má!
Zờ mỗi tháng anh Ya ăn chưa tới 2 trẹo nài!10 trẹo sang gòi sang gòi.
Cảm thấy hạnh phúc là được cô Bui, kệ mịa bọn ngẫn 50 trẹo tháng zưng đài u uất thủ đoạn cô đơn lạnh lẽo đe!



QUANRE17

Đcm , thằng Són từ ngài mần lang bán thuốc tễ gạo đâm nẩn thẩn mẹ., suốt ngài nảm nhảm mấy câu vô nghĩa, déo mẹ bỏ ngai cái quan điểm nhiều lo ít đủ ấy đi cho Zượng nhờ.
Ơ mà đệt cụ , mài nà loại thu nhập chên 50 chiệu cụ tháng mà, chứ có chong cái nhóm thu nhập 10 chiệu tháng đéo đao mà phán zư ngư lôi thế hả thằng nham nhở...

Còn cả cái thằng Nam aka Buồi nữa, mài đừng có chầy cối với chiện thu nhập 10 chiệu cụ, đủ chi phí cho 4 mạng Lừa tháng nữa có được ko hả thằng ngẫn...Bố tổ, Zượng đến phát zồ mĩ nũ chúng mài gồi đây nài, đcm



Motnguoivietnam

@anh Nguoi Ha Loi (855):"ở đời nhiều khi được cái nọ thì mất cái kia. người có vật chất có khi cô đơn, và ngược lại người không giàu có gì, có khi lại có cuộc sống đầm ấm đấy."

Tôi thích quan điểm này của anh!
Và với tôi,tôi thà có cuộc sống không giàu có,nhưng có thời gian chăm sóc,vui chơi với vợ con!

Tôi thật!



Choco Rain

Motnguoivietnam said... (863)

@cô Nam,

Ở đâu đó cô khen anh còng hai á? Hay-ho đéo gì nhở? Thôi cứ cho gằng cô khen anh thật đi, anh giúp cô nạp bựa cái còng (863) nha. Ăn-trưa ngon miệng

=========================
@anh Nguoi Ha Loi(855):

Thanh-củi vô mặt cô thai nhời cám-ơn chân-chọng.
Anh cũng đã bít trước ở đơi có nhìu thể-loại tinh-bông, bần-nông, chó-hoang ngụy-tinh-bông, bú-lồn-chó… ect nhưng tiếc nà anh vưỡn đéo hỉu nổi mấy con trên trển thảo-luận cái con-cặc giề.
Đéo hỉu nổi việc bẩu anh NGHÈO thì bọn địt mẹ ăn được cái giải-rút máo lồn gì nhẻ (including con Zì).
Có phải anh đéo hỉu đâu địt mẹ, anh vưỡn thảo-luận gằng anh phải try & try nữa, và vào nhởi ở đơi để xem có học thêm được cái lồn gì không.
Anh sống thế nào thì anh nói thế í, có cái con-cặc gì mà bẩu anh phá-đám nhẻ? Phá để ăn cái máo-lồn gì đcm.
Đéo thể hỉu nổi.
Bỏn có cách nhiền-nhận giêng, anh cũng. Địt mẹ bỏn chứ sao cứ phải nhải sồn-sồn như lồn phải vôi vạy?
Đèo mè hay cứ phải bật tôm mới là đẳng-cấp?
Anyway, thks again cô Nội.
=========================



Motnguoivietnam

@anh yamato(867):

Vầng,thành anh đã chia sẽ!





Motnguoivietnam

@anh Choco Rain (870):
a ha đúng là dọng văn bựa đây!Hay hay là!

Nhưng sao tôi vẫn chưa nghĩ ra được để viết như anh nhỉ?

Hay tại chưa sinh hoạt chi bộ nhiều nhỉ?

THanks anh Rain!

P/S:tôi khen thật đất anh!Tôi rất chân thật!



Unknown

anh Hoy @853
Nghĩa là nếu tui tuyền đời bần nông, chuyên làm culi, mà cũng chả được chơi goft vài chục năm như anh Lính, thì có món thể thao nào cho nhi đồng tôi không?
Thú thực với anh nhiều lúc tôi muốn từ bỏ thân cu li cho nhẹ nhõm ông người., mà đéo nghĩ ra được cái gì.
Chả nhẽ tôi về mở quán nước chè.
Băn khoăn rất.



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]


Đủ móa, các cô còn chưa xong Subject nài à, đcm. Jì duyệt cồng điên mẹ đào lao mất.
[img=http://wapsinhvien.wapbro.com/anhnhincuoi2/hinh-vui-cuc-chat-12-08-2012%20(3).jpg]

Cô Nam aka Quân mới vầu các cô chưởi vại đc gòi, các cô có chưởi nữa cũng đéo Zúp đc gì còn làm cô cổ mệt óc thêm, đcm.
[img=http://st.vitalk.vn/img/2013/9_21/hinh-vui-cuc-chat-19-09-2013_2hqk41lng8f06.jpg]

Đủ móa,đời ai có cách sống nấy, đcm các cô cứ thích xía vầu làm đéo.
[img=http://dongthanhtam.net/uploads/news/2012_07/hinh-vui-cuc-chat-03-04-2012.jpg]
ĐCM, Jì lặn.





[/co][/si]



Focus on Arts and Ecology

[ss:color: rgb(0, 0, 255); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255);][si="[/ss][ss:font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255); color: rgb(230, 145, 56);]6[/ss][ss:color: rgb(0, 0, 255); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255);]"][co="#[/ss][ss:font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255); color: rgb(230, 145, 56);]33FF00[/ss][ss:color: rgb(0, 0, 255); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255);]"][/ss][ss:font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255); color: rgb(230, 145, 56);]Chào các bựa và Zì, tôi đã hóng quán từ lâu, nay thử post cồng xem có được không. Post cồng vất vả quá đi, lần này tôi thử là lần ba mà ko được là tôi dừng. Thích cồng mà #870 của anh choco-rain nạp bựa cho cồng #863 của Nam. Tôi xin được lên đây tập tành và học hỏi để một ngày nào đó có thể thảo luận được rõ như các bựa ở đây. Cảm ơn các bựa và Zì! [/ss][ss:color: rgb(0, 0, 255); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: large; line-height: 25px; text-align: justify; background-color: rgb(255, 255, 255);][/co][/si][/ss]



Danko

Địt cụ cô Nam, việc cô cần làm bây giờ là tăng thu nhập hoặc giảm chi tiêu. Đéo phải là ngồi múa phím giải thích lằng nhằng hay đợi vợ cô đi làm. Cô có thể mua tăng-đơ về để tự cắt tóc cho con, cháu, người nhà của cô (việc viểng sẽ tích kiệm được 200K đến 500K cụ / tháng ). Cô có thể tự thay dầu và bảo dưỡng mấy cái uây tầu nhà cô, việc viểng sẽ tích kiệm được khoảng 1 triệu cụ/ tháng. Tiền ở đấy chứ ở đâu? Hay cô chê ít, hoặc giả cô nghĩ nó nhỏ?



Danko

Địt cụ các cô khác bam lăng nhăng. Khi các cô đéo đưa ra được giải pháp nào thì mần ơn câm cái mồm lại, ngồi hóng thôi. Các cô rảnh quá ha?



Danko

Cô Nam nên donate cho quán bựa 10 USD coi như đóng thuế môn bài. Khi cô đã đóng thuế thì tự cô sẽ có trách nhiệm với từng comment của mình, các anh các chị khác cũng nên làm như vậy. Còn việc cô có hai con hay nhiều hơn, thu nhập 10 triệu cụ hay 10 triệu tơn/tháng thì đó là cuộc sống của cô. Chia sẻ, tâm sự cái lồn gì? Khó khăn của cô thì chỉ có cô giải quyết được thôi. Chúc cô chân cứng đá mềm, bền gan vững chí.



Cờ Lôn

Giải pháp là mua con laptop, cài ví bitcoin, mua khoảng chục coin rồi 5 năm sau bán lấy trẹo tơn xài. Đỡ phải mệt nhể :)



Danko

Thông báo với con Pin ngé và các anh mặt lồn trâu khác là em Maria đã giao cấu với anh và sinh ra được một baby thiên thần, quà tặng của thượng đế. Vì vậy mỗi khi anh hôn hít hay làm gì với em ấy thì báo cho anh biết để anh thu xếp thời gian nhá. ĐCC nhà anh Pín, bọn tôi đã có baby rồi nên phải nuôi dậy, chăm sóc thiên thần đó thôi. Đó vửa là quyền lợi cũng vửa là trách nhiệm cao cả. Anh cứ liều liệu nhá.



Danko

Maria em yêu. Con chúng mình đã 3 tháng tuổi rồi. Em đã suy nghĩ về câu hỏi của anh chưa? Em muốn anh và em nuôi dậy, chăm sóc nó như thế nào? Nó cần gì từ anh và em? Anh phải làm gì cho con? Anh nghĩ 50 triệu/ tháng không nhiều mà cũng chẳng ít cho con em ạ? ý của em yêu thế nào? Như em biết đấy, anh đã làm việc gì thì phải đến nơi đến chốn. Vấn đề đưa ra thì phải giải quyết rốt ráo nó đơn giản như đã giao cấu thì phải đạt đỉnh. Chờ đợi tin từ em yêu. Bây giờ anh đi khách cái đã.



Motnguoivietnam

@anh Danco:
Vầng,về donte tôi cho là ý hay!Tôi sẽ suy nghĩ về điều này!
Thành anh!



Xoong Thủng

[si="6"][co="# FF0000"] Zì ơi tôi đã nộp $12.25 đăng ký học F-MBA rồi. Khi nào có lớp gì thông báo nhá. Email đăng ký daotien…9277@gmail.com
[/co][/si]



AIVANHO

[si="5.95"][co="#FF0000"] Mấy thằng chết tiệt mặt chó ngựa sao cứ lải nhải mãi cái đề tài 10tr cụ thế nhỉ! Mả bố chúng mày cứ tự mãn với 10 cụ rồi đẻ rồi nuôi rồi co kéo đi, lèo nhèo cái con cặc. Mục đích tham luận muốn mọi người hướng tới ở đây là đẳng cấp giống người giữa kẻ có thu nhập trên 50 trẹo cụ nó khác xa vời vợi với thằng thu nhập 10 trẹo cụ.
Con mẹ cái thằng nam nước Đại Ngu với thằng Bùi hay buồi giề đấy và mấy con mặt chó ngựa hò zô theo. Chúng mày lại đánh tráo cha già con cọc cái mả bố chúng mày à. Ít xèng thì từ từ hãy đẻ, kiếm cho đủ số xèng đảm bảo cuộc sống thực sự của thằng người rồi hãy đẻ.
Lải nhải mãi, lải nhải cái tổ cha chúng mày [/co][/si]



Cô Cấn

Cô Nam, 8x kiếm 500$ quá thường cô ạ.Cô ở Q1 như thế quá kém. Cháu anh 22 tuổi lái xe văn hóa lớp 9 kiếm trên cỡ đấy. Tôi không thích thái độ của người chửu cô nhưng họ chửi đúng.



Ka Ka

Zì ơi, tổng kết xem có bao bựa cho FMBA #2 rồi,
khai giảng thôi...khai giảng thôi.



A Choen

Dì ơi tôi vừa chuyển tiền đăng ký FMBA, tôi đăng ký cho tôi 2 học phần: Marketing & Economic, và đăng ký cho Vện học phần Accounting, đồng thời với enrollment luôn. Dì check giúp nhé.

P/S: đồng ý hoàn toàn với anh Hói lãnh tụ về vụ con Quan, dis cụ loại lắm mồm !!!



Dang Vo

THÊ ĐÉO NÀO ANH VẪN THÍCH CÁCH NHÌN CỦA CÔ CHÓCÓ MƯA( CỒNG 798)! QUÁN ĐÂY CŨNG ĐÚNG NHƯ LỜI ĐỒN! ĐỦ CÁC LOẠI, ZẤT HẤP ZỮNG! QUAN CHỌNG LÀ CÁC CÔ CỨ CHĂM LƯỢM LẶT NGỌC LẪN TRONG CỨT MÀ ĐỂ DÀNH XÀI. CÁC CÔ CỨ PHANG ROI VÀO ĐÍT NHAU ĐỂ CÙNG PHUN RA HẾT TINH HOA CỨT ĐÁI CÁC CÔ CÓ. NHẶT HAY PHUN RA CŨNG ĐỀU TỐT CHO CÁC CÔ. CHIA SẺ ĐƯỢC LÀ TỐT RỒI.



gialang

TT, Già đã nộp tiền đăng ký khóa 2 F-MBA.



Lý Toét

Thu nhập 10 triệu mỗi tháng cho 4 người là quá nghèo rồi,

GDP đầu người toàn cõi xứ Lừa là $1200, riêng Nụi, Gồng là $3000. Nghĩa là gia đình 4 người sống ở Nụi, Gồng đóng góp vào kinh tế Lừa mỗi tháng $1000 hay 21 triệu.

Bạn nào nói làm văn phòng, sống xông xênh, nhẽ phải kiếm được trên mức đó.



Chị Bương Cảnhsátviên

Cờ Lôn said... (864)

"Nghèo không xấu cacc ạ"

Nghèo mặcđịnh xấu, đồ con lợn ngu.



Unknown

Nhà em 4 người chi tiêu chật hẹp 16 triệu mỗi tháng.

Đó là chỉ cơm no mặc ấm giải trí công viên thôi. Hai nhi đồng 2 tuổi và 4 tuôi khá khỏe, không phải thuốc men, bồi bổ gì đặc biệt.

10 triệu cho 4 người thì khổ như công nhân! địt mẹ, Bần tiện lắm!

Xông xênh phải 20triệu mới ok. Sau tết con Vện nhà em đi mần thì hai đứa được 30 triệu/tháng, mới có tí tích trữ ! Nhọc nhằn lắm chứ đéo chơi!



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]


Đủ móa vưỡn chưa xong à, địt mẹ cô Hô nhàJáo mà chưởi hay Jì khen, hehe.

Nghèo thì zĩNhiên hènHạ, bầnTiện, xấuXa...đéo ai chả biết mà bọn bựa cứ lảiNhải.

Cô Nam thu nhập 10tr mà Fải nuôi Ja đình 4 người thì nhọc thật chứ đéo đùa, chỉ dừng lại mức ăn no thôi, đcm.

Bọn bựa có nhiều con nói là quanĐiểm thật, có nhiều con là a dua chửi đổng nên cô đừng để ý.


Cô Chỉ cần biết cô còn nghèo lắm, cố mà kiếm tiền gòi lên đây nổ với bỏn, đcm. Vậy là đc gòi. hehe.

THôi đủ móa, đóng chủ đề ở đai đi. Con nầu mở mồm nói nữa, Jì khóa mẹ mõm Jờ.





[/co][/si]



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]


Việc sinh con ga chưa dưDả thì ko nên sinh thôi chứ ko hẳn là ko được, vì đcm còn nhiều lý zo tác động lắm, mỗi người mỗi cảnh.

Chả zụ là con 1, ông bà mún có cháo bế trước khi về trời, đéo đẻ là bất hiếu đấy, đcm.






[/co][/si]



Motnguoivietnam

@anh Lý Toét (890) :

Anh Lý tôi hâm mộ đây rồi!
Vầng,anh nói chí phải!Chỉ nhiêu đó từ thôi,tôi hiểu ý anh lắm!

Tôi xác nhận là thu nhập tôi trên mức đó,và nếu năm sau vợ tôi đi làm thì tất nhiên thu nhập sẽ tăng lên.

Vì con tôi hiện giờ chưa đi học,nên còn lo được,nhẽ năm sau thì phải mần sao để tăng lên chứ!

Tuy nhiên dù cố gắng thế nào,thì cái con số 50tr của Zì thì tôi nghĩ khá là khó cho tôi,mà như tôi có chia sẽ thì tầm 8x,làm văn phòng cũng khó!

Nhưng nói khó,cũng phải cố gắng!

Tôi thành anh Lý!




Motnguoivietnam

@anh Gia Ngua(894):
Vầng anh Ngua Gia nói thế đúng roài!
Ai không muốn có nhiều tiền lo cho con cái?

Nhưng không lẽ chờ đủ điều kiện như Zì thì mới có con?

Tùy hoàn cảnh mà tính thoai!

Tôi hiểu những bức xúc của một số anh chị ở nước ngoài,khi nhìn vì tình hình vn!

Các anh chị cũng nghe nói mới đây có đứa bé mới 2t mà bị thằng chú đánh đập để xin ăn nuôi cả gia đình chứ?

Tôi cũng căm những loại cha mẹ như vậy lắm!

Nhưng các anh chị nghĩ chúng tôi,cũng thuộc loại đó,rồi đổ vào đầu chúng tôi,thế hệ 8x này là sai rồi!

Tôi thật!



Motnguoivietnam

@Thai Son Vo (892):
Tôi chia sẽ với anh chuyện tôi thấy nhé!
Tôi cũng có kể ở đây,đó là trường hợp 2 vợ chồng người bà con(anh em ông anh rể),đây là người ở quê vào lập nghiệp đó nhé,sure là không có support gia đình!

Tôi thấy và chứng kiến,cũng có gato,vì thấy sao họ thu nhập thấp hơn mình,mà để dành khá thế!Mà không có chuyện way tàu,con cái đói khát đâu nhé!Vấn đề là họ cố gắng tiết kiệm chuyện ăn uống,giải trí...hay sao ấy!

Đấy là chuyện người thật việc thật mà tôi chứng kiến!

Tôi thật!



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]



Cô Nam câm họng được gòi đới, đcm Jì đã bẩu close gòi mà.

Cô ko phải ZảiThích với từng con Bựa làm giề. Đéo có ích cho cô đâu. Cô hãi trình bày khảNăng và kếHoạch đongXèng trong tươngLai, bọn bựa có lòng thì sẽ trao đủi và giúp cô thiết thực hơn.





[/co][/si]



Motnguoivietnam

@anh Tuong Can(885):
Chuyện anh chia sẽ cháu anh,tôi thành!

Còn chuyện anh nghĩ thì tùy anh vậy,nhưng tôi không hiểu cùng một cách đặt vấn đề,nhưng sao anh Lý nói tôi không cảm thấy bị xúc phạm,sỉ nhục,còn có vài anh chị thì nói như dìm người khác xuống hố phân vậy?

Hay đây mới chính là đẳng cấp của ông người,mà các anh hay nói đến?



Hoang Anh Tuc

Chúng mài đã thấy anh Toét Moa chưa, chỉ đưa ra một vài con số mọi chiện rõ zàng ngai và luôn.
1000$ /tháng/lừa tạm ổn, dưng chia ra thì chả còn bao nhiêu, tính cho Nụi & Gồng.
Nên học theo ACE culi khổ sai trong các khu công nghiệp, làm ở Gồng và tiêu xài ở quê.



Motnguoivietnam

@anh Gia Ngua (898):
Thành Anh Ngua Gia đã có lòng giúp tôi kiếm cắn!

Tôi đang suy nghĩ đây,vì xem các bài của Zì và còng các anh,thấy thiên về bussiness,nhưng tôi sẽ si nghĩ ý của anh!

Thành anh lần nữa!



Anonymous

Địt mẹ con Nam ngậm mồm rồi đi đong xèng đi. Không zìm cô xuống hố cứt thì có cái cặc ý mà đầu cô sáng ra được.

Lừa các cô là vậy. Đéo đập cái chầy vầu mõm thì nó có chịu nghe nhời cái cục cứt.

Địt mẹ đọc đoạn con nài khăngkhăng thunhập 10 trẹo như cỏn thế là trungliu ở Gồng mẹ rồi là Zì đéo muốn thảoluận nữa, và cũng chung nhậnđịnh với mụ Hói, zằng con nài thuộc zạng chó hoang fáđám quantâm làm đéo jì.

Zẫu sao thì anhem quanlại cũng có được bàihọc.

Ở Nụi hay Gồng thunhập 2 người 10 trẹo/tháng thì sống ngang ông lợn, zưới đáy xãhội mẹ gòi. Đằng này lại còn tận 4 người haha. Địt mẹ khổ cho pama con Nam fải cángđáng jađình cỏn mà đéo zám kêu, lếu jảđịnh cỏn thảoluận đúng.



Anonymous

Khóa 2 Fast MBA đã đủ người đăngký và khóa sổ. Zì sẽ đợi ngày đẹp để khaitrương.

Sin cámơn và trúcmừng xuchiêng đến với thếgiới của trithức Bựa.



Anonymous

Một văncông xuchiêng với email là [ss:color: rgb(200, 128, 57); font-family: arial, helvetica, sans-serif; font-size: 13.63636302947998px; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: bold; letter-spacing: normal; line-height: normal; orphans: auto; text-align: start; text-indent: 0px; text-transform: none; white-space: normal; widows: auto; word-spacing: 0px; -webkit-text-stroke-width: 0px; background-color: rgb(255, 255, 255); display: inline !important; float: none;]toan.sa...[/ss] đã đóng fí cho 3 họcphần nên không cần phí đăngký (enrollment) nữa. Zì đã refund 12.25 Tơn lại cho cô. Mời cô vuilòng check lại Paypal account của mình. Nếu chưa nhận được thì báo Zì tại đây hoặc theo support email.



Thì Bựa Bựa

Địt con mẹ thằng Nam chó hoang.

Mày là thằng thậtthàhư aka "đéo nói thật".

Mày bảo thu nhập của mày 10tr hoặc hơn loanh quanh hơn tí đâu đó. Anh biết, ý mày muốn nói đó là cái khoản tiền lương (theo bảng lương) của mày. Thế còn khoản "lậu" DCM mày sao ko nói luônthể ra đi. Sao mày không khai ra luôn bao nhiêu cái phongbì mày nhận, bao nhiêu khoản tiền ăntrưa, khoản thu nhập tăngthêm, rồi ngày lễ tết, rồi thỉnhthoảng cả phòng mày được chiachác cái con cặc gì đó nữa,... vv & vv.

Anh biết, địt mẹ cái khoản lậu của chúng mày gấp mấy lần khoản lương ấy chứ.

Mày lúc đéo nào cũng giảdối racáivẻ ta đây chỉ có 10tr tiền lương mà nuôi cả nhà. Anh Pín đã nói là chỉ cần vài cái thiệp mời đám cưới, sinh nhật thì địt mẹ mày có mà vỡ mồm.

Anh Hói và chị Maria đã quá nhẫn với mày.

Địt con mẹ mày, anh chửi vào cái thói giảdối, hoangtưởng của mày và những thằng giống mày (kể cả anh).

Địt mẹ, đi khoe ở bên ngoài thì lúc đéo nào cũng nói lương em có bằng này, bằng này.

Anh Cần chỉnh đã nói là anh ấy biết có 2 vợ chồng công chức, lương cũng chỉ 10tr mà sắm được cả nhà lầu, xe hơi,...

Địt con mẹ những thằng giảdối, xunịnh và láotoét.



Kid

[fo: size="6"]An Hoang Trung Tuong said... (903)[/fo][fo: size="6"]Hồi hộp quá Zì ạ. Nhưng Zì để sau Tết hẵng khai giảng được hok Zì, chứ cuối năm thì...vã quá hehe[/fo]



Unknown

Zì cho tôi đăng ký 1 suất MBA nha mai mới chuyển tiền được



Unknown

Mà Zì pr là F-MBA học 3 tháng 1 khóa thế đéo nào mà thành 3 tháng 1 học phần???



Anonymous

tran toan said... [fo: color="#FF9966"](908)[/fo]

Nói ra ngượng quá hehe. Zì định chươngtrình chạy trong 3 tháng zưng văncông Khóa I chả chịu làm bàitập cặc jì. Chắc các cỏn bậnbịu chi đó Zì không gõ lýzo, thế là tốcđộ cứ chậm zần chậm zần. Bài cuối của Marketing đến hôm nay vưỡn chưa có con nào làm bàitập huhu đcm văncông chứ mụ An Hói chưởi Zì quá trời.

Tuynhiên fần Kinhtế thì các cỏn mần bàitập hăng fết đéo đùa, và Zì nghĩ các cỏn đã nạp được khá nhiều thứ. Hyvọng các cỏn sẽ tửtế hơn ở zững fần tới, chứ không thì Zì chưởi thẳng đéo nhẹnhàng như mụ An Hói đâu.

Đặt tốcđộ 3 tháng là Zì hơi chủquan. Lếu các cô tậptrung học thì cũng có thể đạt được, zưng vửa làm vửa học thế này thì khó cực. 1 tuần các cô chơi xong 1 bài đã là lýtưởng mẹ gòi. Trong khi Zì zựng kếhoạch 4-5 ngày 1 bài đcm xuchiêng.



Anonymous

Nhẽ Khóa II sẽ khaigiảng trước Noel. Zưng các cô cứ yêmtâm nghỉ tết vôtư. Khi các cô chưa nuốt xong một bài Zì sẽ không nhồi bài khác đâu.



Unknown

Hóa ra là tại lười,tưởng tại khó quá lên hơi lo hehe vì tôi cũng thuộc dạng đầu bò.Rồi,quết định mai nạp xèng



ironcrossfreedom

An Hoang Trung Tuong said... (909)

Nói ra ngượng quá hehe!!! Đọc ong cả đầu. Khó thật! Hehe!



Anonymous

Hehe Zì buồn cười quá fải đá thêm con Nam tí.

Con nài láucá lờ mẹ khoản thuê nhà và thuê người trông nhiđồng aka gửi-trẻ. Với 2 anh nhiđồng 2-3 tuổi và nhà cho 4 người ở Gồng hay Nụi, con nài mất mẹ tầm 7 trẹo Cụ gòi. Lếu thuê osin thay vì gửi-trẻ thì cũng tầm xèng đó.

Con nài nạp xèng ăn hàng tháng cho pama chắc chỉ 3 trẹo cho cả nhà cỏn 4 nhânkhẩu. Địt mẹ hóa ra ăn-boóng của bôlão khá xèng nhẻ. Gòi tiền điện tiền gaz tiền nước tiền cable-tivi tiền internet tiền báochí lácải chắc cũng lờ mẹ luôn, hoặc chỉ trả một khoản tượngtrưng, mà bôlão nhẽ cũng đéo đòi. Có đòi thì cỏn bẩu bố-mài đéo cần các anh thích thì cắt mẹ đi.

Tổngcộng cỏn chi cho nhiđồng và cắnbú nhàcửa điện nước hết 4 trẹo/tháng. Cỏn cắn-sáng hết 1 trẹo. Nhịn mẹ cắn trưa hoặc trưa chịukhó fi về nhà cắn cùng pama. Vện thì nhịn cắn-sáng đươngnhiên lếu không thì mất mẹ thêm 1 trẹo nữa. Phone hết 200K. Xăng Uây Tào hết 500K. Mỗi tháng đi 01 đám-cưới hết 500K hoặc trốn đéo đi đám-cưới nầu. Đươngnhiên đéo đi đám-ma nầu. Mua tã lót áo quần Thâm Trấn cho nhiđồng hết 500K. Vện thì nhịn luôn áo quần son phấn nhế lếu không mất mẹ thêm 1 trẹo nữa.

Thuốcthang đauốm thì ăn-boóng của pama luôn, đéo mất xu cặc nầu. Không nhậu, không hút, không cinema, không zoo, không park, không thểthao, không gáimú, không Vũng Tầu Đà Lạt, hoặc lếu có thì ăn-boóng của bạnbè hay đồngnghiệp.

Địt mẹ cắt đi mọi khoản gòi mà vưỡn hết 8 trẹo hehe thừa nhõn 2 trẹo. Đcm thế mà cỏn khăngkhăng cỏn vưỡn zưzả tài quá tài.

Chắcchắn mụ Hói thảoluận đúng. Con nài bịa chiện câu viều. Zân mạng kêu là [fo: color="#339999"]Zưluậnviên[/fo]. Zì kêu là [fo: color="#FF0000"]Zuận[/fo]. Địt cụ con Zuận.

À mà con Ngực Sưng cũng là con Zuận. Zì khâu mẹ mõm con nài 1 tuần vì tội Zuận. Cỏn kêu cỏn cũng tiêu một tháng hết 2 chai. Hóa ra zững lần cỏn gủ anhem chó-hoang đi nhậunhẹt tơibời cuối mỗi tuần là cỏn nổ hoặc cỏn ăn-boóng aka ăn-chạc chó-hoang khác. Cả hai trò nài đều là đặctrưng của Zuận, cần tốngkhứ khỏi cộngđồng.



pín

con Nam cãi ngày đêm miệt mài có tư chất, Dì cho nó cái tem thối mồm keke



Bĩnh bầu

Góp chuyện nuôi con nuôi cháu với quán Bựa tý:

Bà Bĩnh tôi lúc chưa có cháu luôn mồm nói với bạn bè, ấy là Bĩnh tôi nghe bà ma kể lại, chứ lúc ấy đã có Bĩnh tôi đèo đâu: "Sau này chả tội quái gì đi bế con cho đứa nào, lương hưu mình ăn chả hết".

Ấy thế nhưng con cả của cụ, chị của bà ma đứa nào ra đời, cụ cũng phải bỏ cụ ông, đúng với câu "cháu khóc oe oe là ông mất bà", lặn lội lên tận Thủ đô bế cháu, mà cái thuở bâu cấp Nụi khổ khổ là.

Thế nhưng đến lúc Cụ ốm, rồi cụ mất, bà bác hầu như ko cho con đến thăm bà, lúc này bà ở nhà Bĩnh tôi cách đấy chưa tới chục cây. Với lý do để con tập trung vào học, thế dưng con bác chả đỗ được vào trường công nầu, phảy vào dân lập.

Nay con bác đi làm lấy vợ đẻ con, dưng lương chưa được chục củ, bà bác vẫn phảy thân già lặn lội để bâu cấp cho con cho cháu. Dưng suốt ngày vưỡn bị con cháu lườm nguýt, bắt nạt...

Bà bác chim cú, muốn tống con ra ở riêng dưng lại thèm cháu, nên thằng con biết thế mạnh, vưỡn bám càng chặt, đèo rời...

Ở Lừa là dậy, đèo muô'n cũng đèo được... Mà con ca'i thì càng ngày càng bạc bẽo...



No

Vào mùa Jang Sinh, Cha hé lộ về Hoàng tướng chủ cá nóc nài:

Lý do, Cỏn tiềm Cha bao la trên nét lốc, mong Cha hiệp thông với cỏn.

Cha quý Cỏn gụng mộc kiểu Ké Cụ đê hèn. Cỏn là súc sinh bậc cao cao chót măng cai vầu. Giọt sương Sáng Thế dù muốn hai không phải đậu trên đầu cỏn.

2- Trình các con với Hoàng Tướng là gà zình mọc cựa đào tiên so với Cỏn đang nhú cựa thứ thập.

Các con iêm tiếng, Cha không bài thêm về giá trị Cỏn.

Phaolô sứ đồ cùng Sáng Thế tuồn đức tin.Bọn Jao hội có tâm zưng không biết cách tỏa ra. Tộ sư bọn su-shi mũ đỏ bú đớp danh tiếng mà triền đức tịn kém Hoàng Tướng. Dưng đức tin Jao hội zư bàn thạch, các con iêm tâm theo.

Con Phangxit Nâu gất muốn thị thọ gáo dưng không vượt quá quả caphein mà con Lừa đào tiên đớp vào sai ngộ ngĩnh!.



Anonymous

Quảthực Zì cũng đã tận-mắt thấy một jàhói tiêu một tháng 370 ngàn Cụ thờigiá 2012. Quả là thiêntài.

Jàhói tiêu như nài:

- Gạo một tháng 10 ký hết 100K.

- Than tổ-ong một tháng 30 viên hết 75K.

- Trấng một tháng 60 quả hết 150K.

- Càchua một tháng 3 ký hết 45K.

- Các thứ khác như củi, zầu, muối, mắm, đều đi mót của ai đó hoặc nhặtnhạnh lungtung loanhquanh.

- Đéo zùng điện (tối 19h là ngủ mẹ, mùa nóng đéo cần quạt mùa lạnh đéo cần sưởi), đéo zùng gaz, đươngnhiên đéo chơi mạng hay tivi. Báo đọc ké ở ủyban fường. Cờ-tướng chơi ké ở ủyban fường luôn. Cũng đéo mua quần áo và đéo bú trà bồm mọi nhẽ.

Jàhói chỉ có một nhucầu cánhân zuynhất: Cắn. Jàhói cũng chỉ cắn một món zuynhất ngoài cơm và muối: Trấng. Trấng nài được nấu canh càchua hoặc chưng càchua. Trăm ngày như một không thayđủi. Lếu thayđủi thì lấy cặc ra xèng hehe cho đủ 370 ngàn Cụ.

Con Nam thamkhảo nhế con Zuận.



Bĩnh bầu

Thêm một câu, nỏ phảy con bà bác học dốt, mà bác ko cho đi thăm bà nha. Con bác học cấp 2 chuyên hẳn hòi, nhưng lười học mải chơi.

Kể chuyện này để thấy cách dạy đạo lý cho con rất rất quan trọng. Như bà bác sai mịa nó rồi. Sóng trước đánh đâu sóng sau đánh đó. Con bác bây giờ chỉ suốt ngày lo cho con mình, lườm cả bố cả mẹ vì con, thì sau này rồi thằng con cũng sẽ lườm lại bố mẹ nó...

So với chuyện đạo lý, chuyện cắ'n bú chỉ là chuyện nhỏ.



No

Sao đây là nhận xét của mọt mũ đỏ ngự Bê Jao họi,sờn mục mão hơn jap (12 mùa quýt), cỏn đến cỡ zư tá zà đớp lương tướng ở Đọ:

VIẾT HOA " HOÀNG TƯỚNG LÀ MỘT CON HỀ ĐẲNG CẤP VÌ: CHỈ CÓ CỎN MỚI LÀM SÚC SINH VUÔI- VUÔI VỈ CỎN NÓI THẬT THEO CÁCH MÀ SÚC SINH NHẬN GA SỚM HAI MUỘN".





pín

Dì thảo luận anh mới nhớ ra, có chị hàng xóm nghèo gần nhà nhẽ tiêu từng đó hehe.
tối chị đéo dùng điện, ngồi co ro trong tối um và bị hen, lúc nào cũng thở hắt ra, nhà lại sát sông thôi, bệnh nặng càng nặng.

"hít vào, chị như con cá ngáp trong ruộng cạn, thở ra, chị thoáng như vừa mới chết" @đéo nhớ đọc đc của anh nào



pín

à đun thì chị ý đéo đun than, chị nhặt nhạnh củi khô ván hỏng lá khô đun đun dcm khói mù mịt



pín

chị lúc nào cũng bị hen, thở lồi mát ra, dcm giàu còn chết nữa là nghèo, thế mà chị thọ đến cỡ 50 mới thăng.



Anonymous

Ừa zưng jàhói 370K đó không bâujờ thanthân tráchfận nha xuchiêng. Hoặc ít nhất Zì chưa từng nghe y thanvan một nhời.

Jàhói từng là chiênviên của một Bộ nhớn, nhẽ Bộ Ngoạijao hoặc Tưfáp, Zì cũng đéo nhớ lắm. Jàhói đi cáchmạng sớm quá zưng chả nên côngzanh mẹ jì. Anh-guột jàhói là một quanlại đẳngcấp zưng tèo lâu gòi, chỉ còn lại các cháu.

Jàhói nghỉ hiu cũng đã quá lâu nên tiêuchuẩn hiutrí thuộc zạng vét đĩa. Lương tổngcộng đâu 3 trẹo, hay 4 trẹo nhở, Zì đéo nhớ lắm.

Jàhói có vện ở quê zưng đã lythân cách nay vài chục niên. Zì đéo gõ lýzo. Jàhói cũng có một con-gái zưng em nài tâmlý khá bấtthường (khùng hehe) và sống cùng mama ẻm aka vện của jàhói, không chồng. Hai vàngson nài cũng sống chậtvật ở quê nên đéo júp được jì, mà chúng cũng đéo thích júp, và jàhói nhẽ cũng đéo muốn chúng júp.

Mỗi khi jàhói vầu bịnhviện, thì thường có một đứa cháu-gái đến nom và mần các thủtục. Lần nầu jàhói cũng đưa cho em nài một cuốn sổ tiếtkiệm với số xèng trỏng quãng 70 trẹo Cụ, kèm jấy ủyquyền gút xèng có zấu lăn-tay cẩnthận. Jàhói zặn ẻm lếu y tèo thì zùng xèng xẻng machay tưngbừng còn bâunhiêu biếu ẻm tất.

À quên jàhói còn một căn nhà tậpthể được cấp từ thời thiênđàng nữa. Sốfận nhà nhả Zì đéo gõ, zưng nhẽ cũng fải bán được tỷ Cụ.

Nóichung jàhói chuẩnbị cho mình gất cẩnthận, và đéo nhờvả ai. Cô cháu-gái kia chắc cũng đéo thiệtthòi jì.

Jàhói tèo gòi, sau đận nằm viện cuốicùng, zài đâu 2 tuần cách nay chưa lâu. Thế là cũng nhẹnhàng nhẻ.



Anonymous

Tại-sao jàhói không bán mẹ nhà gòi gởi xèng vầu tiếtkiệm cắn zần, đến lúc hết sạchbách thì tự thăngthiên?

Nhẽ được quãng chục niên fèfỡn, với mỗi tháng 10-12 trẹo, hơn thunhập của 4 khẩu nhà con Nam.

Zì cũng đéo biết. Nhẽ jàhói sợ chết đói chết khát. Lừa các cô lạ lắm. Sống với 370K/tháng thì khác đéo jì chết mà sợ chết chứ hehe. Mà lúc đấy jàhói đã 80 tuổi mẹ gòi thế mới hiểm.



Anonymous

Một jàhói nữa bạn mama Zì.

Jàhói nài là một vàngson, thuở trẻ khá xinh gái, và từng có chồng.

Zưng nghiệt một nỗi, lỗ lồn của jàhói quá nhỏ, và nàng đéo sinh được con.

Đấy là mama kể thế, chứ Zì có nhiền thấy lỗ nầu của nàng đéo đâu. Nhẽ zị-bịnh của nàng nặng hơn, chứ lỗ lồn bé thì zạch za chứ có đéo jì.

Vì đéo sinh được con, nàng bị chồng bỏ, khi mới chưa đầy 30 tuổi.

Đến quãng 35 tuổi thì nàng về hiu. Cũng với thunhập tính ga xèng bigiờ vầu quãng 200K Cụ. Nàng đã sống tùngtiệm bằng đúng khoản lương hiu đó. Lúc nào nàng cũng chỉ mặc đúng một bộ quầnáo, đó là một bộ-đồ may kiểu bàba Saigòn.

Đến 40 tuổi thì nàng tèo. Lýzo gất đơngiản, ngã trong toalét vỡ mẹ đầulâu. RIP jàhói.



pín

già hói lừa sợ thật dcm, bên Anh dcm đủ năm cống hiến về hiu đc mặc định đéo nhớ cỡ 250£/ tuần, địt mẹ tiêu ungdung ungdung



Rô xinh

Các anh chị lừa ngủ, đã có tôi và anh Pín nghé ở bán cầu phương tai canh giữ cho hòa bình thế giới. Còn anh chị Việt kiều khúc ruột nào còn thức xin mời nhào vô, nghe tôi tỉ tê hoàn cảnh.

Hôm nai, tròn 10 tháng tôi và bọn trẻ có mặt ở tư bản. Sáng nai tôi đã gửi bạn tôi xách về cho u già tôi ở lừa một món tiền lớn nhất từ trước tới nai tôi có thể tự thân dành dụm, mẹ tôi sẽ có một cái tết hoành tráng và tôi đang khuyến khích bà sử dụng 1 phần trong đó đi Thái, đi Cam... vài ngài cho mở mắt với người ta aha...

Số tiền đó hoàn toàn đến từ tiền công chùi nhà cho hàng xóm những khi không phải tới trường của tôi. Và khi sử dụng công sức của mình gửi cho u già, tôi thấy hả hê có thể còn hơn cảm giác nhiều anh chị lừa sờ vào một em LV.

TÔi ngắt cồng.



Phonghip

Lạ thật.
Tại sao chị rô phải gửi bạn xách nhể??
Khó đến thế cơ á???



Rô xinh

Thưa các anh chị bựa, cách đai không lâu có một chị lừa hỏi tôi rằng tôi có thường dấu diếm, bớt xén tiền chợ để dắt váy phòng thân không?

Tôi trả lời tôi đéo bao giờ cần phải làm thế, vì tôi có thể kiếm được từ chùi nhà. Và toàn bộ thu nhập trong gia đình con chồng tôi giao cho tôi toàn quyền sử dụng. Cũng nhờ vậy tôi càng sống tiết kiệm hơn để không phụ lòng của nó.

Trước đây, có một chị lừa khác đã phao tin ầm lên rằng tôi là con thợ nổ, vì trong 1 cuộc thảo luận tôi hé lộ cho chị ấy mức thu nhập của chồng tôi. Chị ấy cho rằng với mức thu nhập đó thì tôi làm đéo gì phải kiếm việc lau nhà. Cho tới khi tôi đưa cho chị ấy bảng kê lương của con chồng thì chị ấy cạch mặt tôi luôn, tôi đéo biết lý do hehe...

Hóa ra với các chị lừa ngàn dặm, thì chỉ có nghèo mạt mới phải kiếm thêm bằng việc chùi nhà. Hóa ra các chi ấy cho rằng ăn cắp tiền chợ của chồng là công chính, còn chùi nhà là việc hèn mạt aha!

Tôi cắt còm.



Rô xinh

Anh Híp, vì lần trước tôi gửi qua bank, đéo biết sao nó charge thuế má tòe loe các cái khá đắt, tôi đéo hiểu, hao tốn vô ích quá anh ạ.

Cho nên bạn bè người quen bên nài về suốt, tôi toàn bó 1 cọc rồi gửi về cho u già 1 thể.



Rô xinh

Hiện nai tôi đi học hết 5 buổi X 4 tiếng, và tôi có 4 mối khách hàng cố định dọn nhà, mức thu nhập của tôi khoảng tròm trèm 1 ngàn CHF/ 1 tháng với việc làm thêm nài, ngài 2-3 tiếng với 25 đồng 1h (bằng khoảng 550K Cụ). Nói chung đây là mức lương con chồng tôi vẫn đùa là giá họ trả mài cao hơn con chó một tý haha...

Tối tối học bài xong rảnh rang hứng thú tôi sẽ chém gió BBC hoặc biên bài du lịch kiếm thôi, cuộc sống nói chung nhọc nhằn. Nhưng đời tôi chưa bao giờ bình an và hạnh phúc như lúc nài.

TÔi lại ngắt còm



Phonghip

Phí đương nhiên nhưng nó bất hợp lý đến mức vậy thì chắc phải nghiên cứu kênh khác chứ kiểu này thì lâu lắm mới có người về để gửi nhể ???



Rô xinh

Còn vài ngài nữa con chồng tôi nhận tháng lương 13, bọn tôi cộng trừ các cái và phát hiện ra ngai từ năm đầu tiên thiên di, chúng tôi đã chắc chắn để dành ra một khoản đủ để đổi cho u già tôi cái nhà tốt hơn, thậm chí có thể kiếm một vị trí thuận lợi cho chị gái tôi có thể mở tiệm kiếm cắn tà tà ngai tại nhà mà không cần xoắn xít thêm về chuyện mặt bằng. Chúng tôi đã thống nhất từ đầu khoản chi nài, và không ngờ mục tiêu đạt được nhanh thế. Hôm nai tôi đã chat với chị tôi để chị từ từ kiếm nhà phù hợp.

Con chồng tôi thật sự bất ngờ, vì cùng ở mức thu nhập đó, cỏn chưa bao giờ dành dụm được chừng đó. Đơn giản vì bọn tây có nhiêu xài nhiêu, bỏn đóng vài khoản bảo hiểm già cố định là an tâm nên đéo lo dành dụm.

Năm nai bọn tôi chỉ mơ ước không phải đụng vào tiền xã hội, và thêm 2-3 năm nữa mục tiêu lớn nhất là lo cho u già cái nhà đàng hoàng và cấp cái cần câu cá cho bà chị. Ai dè, ngai trong vòng 10 tháng bọn tôi đã đạt được mục tiêu. Mừng lắm thưa các anh chị bựa.

Tôi lại ngắt còm



Unknown

@ Rô xinh.
Ađéo tiết kiệm với góp nhặt để gửi về U già như cô. A đi để U đỡ phải phá sản vì a hehe. Nhẽ 10 niên rồi U cũng bỏ ra được khối, cha tiên nhân thàng mất dại là a.



Rô xinh

Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những sự hy sinh. Tôi không dám đẻ, dù rất thèm. Du lịch, chúng tôi phải canh vé rẻ nhất, ăn uống tiết kiệm hết mức để thực hiện mục tiêu cho tôi và các con tìm hiểu về đất nước mới trong năm đầu. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu nài. Thỉnh thoảng có bạn bè qua Pháp, Đức, Ý... tôi bám càng để tiết kiệm tối đa.

Nhưng mục tiêu lớn hoàn thành rồi, tôi quyết định sẽ nới ra 1 chút để chồng con enjoy như những ông người. Bây giờ bọn tôi đang nhòm ngó để đặt vé cho các kỳ Vacanes tại Tây Ban Nha, Áo... trong năm tới.

Và chúng tôi sẽ lại đặt ra những mục tiêu mới để vươn tới. Mục tiêu cá nhân của tôi là 5 tháng sau sẽ tốt nghiệp khóa tiếng và đủ tiêu chuẩn học nghề, được lĩnh lương học nghề chính thức, và thêm 1 tấm bằng vi tính văn phòng của TS.

Có thể sau đó sẽ là mua xe, và đẻ con. Tôi chưa thấy ở đây chúng tôi phải lo lắng đề phòng về cái gì.

Tôi lại ngắt còm.



Rô xinh

@ Thưa anh Bùi, u già và chị tôi đều nghèo, hồi bên nhà tôi cũng một vai gồng gánh, con chồng tôi vì thế cũng rất thương.

Nhờ ơn đảng ơn chính phủ tôi được đi tây để có cơ hội giúp u đỡ nhọc nhằn. Tôi vui vì làm được việc đó thưa anh.



Rô xinh

Tôi đã kể về việc lau nhà cho người ta, hôm nai tôi lại kể nữa.

Tôi đéo biết phải mình là con thú hai không, nhưng thực tình tôi chẳng thấy hèn hạ xấu xa đéo gì khi kiếm công việc nài các anh chị bựa ạ.

Hầu hết những gia đình mướn tôi dọn nhà, nói nhanh cho vuông là đéo có nhà nào ở nhà to và đẹp như nhà tôi, nhưng họ cần người dọn nhà vì họ bận con nhỏ, họ quá già hay đơn giản họ kiếm được 40 đồng/h ở công sở và sẵn sàng trả cho tôi 1 tuần 2h 50 đồng để họ có thời gian để nghỉ ngơi. Có người thuê tôi nhưng họ luôn dọn cùng, vì đơn giản làm 1 mình họ thấy chán. Và may mắn ai thuê tôi cũng quý tôi.

Vì suốt trong thời gian lĩnh lương của họ, tôi toàn cày miệt mài, non stop kể cả để uống ngụm nước hay đi đái. Tôi không muốn phí hoài 1 giây nào của họ.

Thỉnh thoảng tôi nấu vài món đơn giản xách tới cho họ, vì tôi biết họ thích món ăn lừa hoặc họ ở một mình, rất thương. Họ cũng luôn tìm cách trả lại tôi bằng một hành động tương tự.

Tôi lại cắt còm



Rô xinh

Một lần có cô bạn lừa đã rớt nước mắt tủi thân khi không ngờ cô ấy lấy Việt kiều, lại có ngài phải chùi toilet. Cô ấy bảo ở lừa cô ấy làm nhân viên khách sạn cơ.

Tôi bẩu tôi đéo thấy buồn tý gì cả, cũng không hề mặc cảm với ai. Khi làm việc, tôi chỉ nghĩ đơn giản hiện trình của tôi đang là 25 đồng/ 1 giờ, vậy thì cứ làm vì 25 đồng đấy. Sau này học hành tử tế hơn, trình của tôi sẽ là 30 đồng cho công việc khác hơn.

Tôi nghĩ thế tự đáy lòng, và làm việc với tự trọng và trách nhiệm. Tôi thấy nghề đó chẳng có đéo gì mạt.

Thôi tôi đi đớp cái đã, tôi tính tỷ tê về chiện bọn nhóc nhà tôi nhưng nhẽ từ từ.



pín

Rô em công chính thế là anh ưng, Lừa đc cái rất hay sĩ nhé, con DG đang tìm mấy thằng oánh giày cho 1 hội đéo gì kiếm khá phết mà đéo kiếm ra hehe, bọn quê mùa gần đó chém gió diệu suông chứ đéo thèm tiền từ việc oánh già mà nó coi là hạ đẳng dcm Khổng nguy hiểm thật dcm



Unknown

Vụ xếp hạng giáo dục chị Rô bốt lên Quán hôm trước thì hôm nai đã thấy lá cải Lừa tràn ngập loan tin giáo dục Lừa trên tầm Anh Mẽo. Đúng là thói quốc dân sóc lọ Lừa bất hủ hehe. Thế mờ quán Bựa chưa ai lên tiếng vậy bật chết mẹ bọn wanking nài đi là sâu?

Dcm, cacc cứ thấy bọn Tai lông xếp hạng nài kia liên quan đến Lừa thì vãi mẹ cứt. Gõ gàng thấy thối dưng lại đéo biết bật bỏn thế nầu. Tỉ dụ vụ chỉ số hạnh phúc Lừa cao số 2 thế giới. Bỏn xếp đúng mẹ thì các anh lại bẩu bọn xếp dư buồi. Còn vụ nài hehe, bọn Pisa xếp hạng bố láo thì cacc lại chả đéo ai đặt câu hỏi. Con bộ trưởng giáo dục Anh cỏn dí buồi vầu kết quả ranking kia kìa . Các vướn đề nài chả có đéo gì khó hiểu nếu nắm được tí chút xã hội học và thống kế học. Vì thế tôi highly recommend cacc đóng xèng đi học môn thống kê Bú zù của Zì. Đó là tối thiểu. Dcm, khi có kiến thức thì đéo ai nhồi sọ được cacc nữa phỏng ạ.
Trước hết nói qua về vụ Lừa hạnh phúc số nhì quả đất. Hãy nhiền vầu phương trình sau.
Hi= R/ D
Trong đó: Hi (happiness index)= chỉ số hạnh phúc
: D (Demand)= nhu cầu
: R (Revenue)= thu nhập (hay khả năng thỏa mãn nhu cầu)
Dư vậy, Hi càng lớn khi R càng lớn hoặc D càng nhỏ. Tỉ dụ thằng Việt Nam thu nhâp 10 củ mà nhu cầu chỉ nhõn trấng mí cà chua thì chỉ số hạnh phúc của nó chả số 1 thế giới hehe. Ngược lại, anh Yankees thu nhập 10k Tơn, dưng nhu cầu của anh của anh bâu gồm phò chính ủy daily, cưỡi Ảudi Q7 và năm bắt Cruise đi quanh quanh Caribean hay Địa Trung Hải vài bận thì huhu, Hi của anh xếp bét mẹ quả đất.



Unknown

Gồi, giờ bật bọn phò Pisa vụ xếp hạng giáo dục. Đây là 1 chương trình của OCDE, tức là 1 tổ chức lìu tìu do đế quốc lập ga và cũng chuyên làm những trò lìu tìu thôi. Nói mấy tổ chức nài ở Lừa thì oai oai chứ nhân tài ở đế quốc dí buồi vầu làm cho bọn nài.
Tôi lét mắt qua rankings của bỏn thấy 7 vị trí đầu tuyền mấy thằng văn minh Khổng giáo hehe là thấy kết quả có vấn đề gồi. Lừa xếp trong top 20, trên Anh Mẽo, và thế là quốc dân lại có dịp xóc lọ nhiệt tình
Dưng thống kê đéo gì mà có nhõn cái điểm trung bình (mean); không thấy đề cập tới phương pháp (method), hay mẫu thử (sample), cũng không thấy sai số, biến thiên mẹ gì. Nhõn cái kết quả xếp hạng. Nếu thử đem so sánh 2 nhóm học sinh Lừa và học sinh Anh trong mẫu thử trên một biến số khác, giả sử là tổng thời gian bỏn dành cho việc học Toán, Khoa học hay ngôn ngữ thì có thể cách đánh giá hoàn toàn khác. Tất nhiên đây chỉ là giả thiết, để chứng minh cần con số cụ thể chứ không nhận định chủ quan. Nhưng học sinh Lừa bị nhồi nhét thế nầu thì quan sát bằng mắt thường cũng thấy. Học sinh Lừa 15 tuổi đã phải học giải lượng giác, tích phân trong khi học sinh đế quốc còn chưa học hết hằng đẳng thức và mới bắt đầu học nhân phá ngoặc. Thế nên có chị bẩu con tôi ở Lừa học lìu phìu mà sang Tai lại xếp vầu dạng top, thì chả có đéo gì khó hiểu.
Dưng kẻ cả chấp học sinh Lừa bị nhồi với kiến thức và thời gian gấp 3 lần đế quốc, Lừa cũng đéo có cửa so với Anh Mẽo. Tôi nghi ngờ mẫu test của Lừa không mang tính đại diện, chắc Bê tuyền chọn bọn gà nòi ra thử chứ học sinh ở nông thôn Lừa thì học hành buồi gì.



Rô xinh

Vâng thưa anh Kees yêu dấu, tôi ngậm cỏ cảm ơn anh. Nói thật với anh tôi đang vò đầu bứt trán nãi giờ, biên được ty tý rồi nhưng vẫn chưa cảm thấy nuột và hứng khởi gì lắm.

Bài nài tôi bị chỉ mặt đặt tên để biên chứ cũng đéo hứng thú gì anh ạ, rất khổ.

Anh cứ dại dỗ, tôi xin được đội ơn anh.



Unknown

E Rô xinh, nhân đây cảm ơn e vụ thịt quay, đang nhậu nó, ngon ngon là. Xã a được cái chịu khó học hỏi để nấu đồ nhậu cho a, khà khà.



Unknown

Ti nhiên, mẫu thử lại không phải là kiếm khuyết lớn nhất, mà chinh phương pháp thống kê bỏn sử dụng mới là phò. Vì vướn đề nài, bọn Pisa bị giới học thuật chưởi tơi bời có bật được đéo đâu. Câu hỏi là “Chúng mài mần thế nào mà có thể đưa ra 1 kết quả so sánh công bằng cho 50 hệ thống giáo dục, mà sự chênh lệch văn hóa là cực lớn? Làm thế nào để chúng mài đưa về 1 hệ quy chiếu chung mà so sánh”
Thực tế bọn Pisa thậm còn không test các mẫu thử trên 1 hệ quy chiếu. Ví dụ phần đọc hiểu có 28 câu hỏi thì bỏn cắt mẹ 1/2 cho phù hợp với “thực tế ở một số quốc gia”. Hài hước nhất là bỏn gán mẹ 1 cái gọi là “plausible value” cho từng học sinh chứ đéo phải sử dụng kết quả test thực tế. Mà thực tế cũng test thế đéo nầu được khi mà học sinh Anh Mẽo học văn Shakespeare trong khi học trò Lừa học Nhật ký trong tù hehe.
Và để tính toán cái “plausible value” nài, bỏn dùng 1 phương pháp thống kê gọi là Rarsch Model (hay mô hình Rarsch- đặt tên theo cha đẻ của nó đương nhiên)
Hàm số Rarsch được viết như nài

[im]http://i1351.photobucket.com/albums/p781/libraykees/Rarschmodel_zps35474b2a.jpg[/im]

Trong đó:
Xni: là Câu trả lời đối tượng X cho câu hỏi i
1: là câu trả lời đúng
e: là số e trong phương trình logarithm tự nhiên
Beta n: là trình độ của X
Lama i: là độ khó của câu hỏi i
Pr: là xác suất X trả lời đúng i



Mít

Mít không biết system của bọn Thụy ra dư nào, dưng bọn Mẽo có nhiều phân tích tốt về "hệ thống giáo dục Thượng Hải" tỉ như bài của con này:

http://www.brookings.edu/blogs/brown-center-chalkboard/posts/2013/10/09-pisa-china-problem-loveless

Cho em Rô tham khảo thêm rùi so sánh với Thụy.

Bọn trong ngành giáo dục Mẽo thì bu hu hu nhân chuyện này. Chúng hiểu gào thế thì sẽ cắn được miếng bánh to từ Chú Sam. Miếng bánh này có phần của chúng trong đấy. Bọn ăn mài Mễ và Đen ăn theo cũng có phần trỏng, too. Đây là chuyện dài vô số tập. hố hố





Unknown

Ngắn gọn là bọn Pisa nài gán mẹ kết quả cho mẫu thử chứ không test trực tiếp. Ví dụ một học sinh Lừa có điểm trung bình 8/10 thì được gán là loại giỏi, nếu được hỏi 1 câu hỏi dễ thì xác xuất nó trả lời đúng là 95%, chứ thưc tế học sinh đó không được test trực tiếp bằng câu hỏi.
Dẫn lời một già hói là truyền nhân của Rarsch, “Để sử dụng mô hình nài, mọi câu hỏi dùng trong nghiên cứu phải có cùng độ khó, được sử dụng theo cùng 1 cách thức tại tất cả các quốc gia” . À há! Vậy là sai con mẹ nó từ cơ bản và chúng mài không thế sử dụng model nài trong tính toán nhé. Kết luận lại kết quả so sánh là vô nghĩa (hehe thật ga Lừa mà xếp hạng giáo dục trên Anh Mẽo thì ranking đã là cục cứt từ đầu gồi)
Một con già hói khác thậm chí còn chỉ ga không phải mô hình không phù hợp mà mô hình còn sai con mẹ nó về bản chất. Đại khái cỏn giải thích nếu trong 1 câu hỏi, 1 học sinh trả lời đúng thì đạt 100%, nhưng cùng câu hỏi đó kể cả Einstein có trả lời đúng cũng chỉ đạt 100%. Vậy hóa ga Einstein với cậu học sinh cũng chỉ giỏi ngang nhao à. Phương pháp thống kê sử dụng sai mẹ từ gốc.

Đây mời Cacc tham khảo thêm link nài để có cái mà bật thói quốc dân xóc lọ, hehe.

(Dedicate to Zì, người Thầy vĩ đại)



Rô xinh

Thật là đao đầu lâu, tuy nhiên tôi đã cóp từ các anh chị mỗi người một lời dạy dỗ để ra được 1 cái gọi là bài phản biện hehe...

Tôi hy vọng bỏn sẽ hiểu là tôi biên cái gì, chứ riêng tôi thì chiệu hehe...

Chân thành cảm ơn các anh chị bựa. Tôi yêu các anh chị.



Sweet Hoy

Chắc bạn Rô Xinh gửi nhiều tiền chứ như anh gửi khoảng dưới mười ngàn một lần (cho cánhân) qua bank account của Vietnam thì không thấy thuế gì. Hay là có thuế nhưng nhỏ quá người nhận không để ý.

Hoặc tổngsố tiền được nhận của một người Việt trong năm bị giớihạn baonhiêu đó mà bạn Rô Xinh đã gửi vượt mức? Hay là bạn gửi qua Western Union?

Các lãnhchúa cũng biết rõ nếu đánh thuế tiền nhận cao thì tiền vào VN sẽ qua kênh chợ đen hết. Điều này chẳng tốt đẹp gì dù có thể thu được chút tiền cho ngânsách. Chi bằng cứ cho tiền đổ vào không giớihạn rồi thu lại sau bằng các thứ thuế giántiếp khác.

Khi tiền gửi vào VN qua bank, lãnhchúa sẽ túm ngay số ngoạitệ và xuất nộitệ cho người nhận theo giá quyđịnh của central bank. Điều này có lợi nhiều lắm. Ngoài ra lãnhchúa còn kiểmsoát được thịtrường tiềntệ. Tấtnhiên anh đang nói tới các khoản tiền nhỏ, không liênquan các đạoluật chống rửa tiền quốctế.

Hay lãnhchúa của các bạn bầntiện đến nỗi không nghĩ được như vậy?



Kid


[fo: size="6" color="#6633FF"]Huhuhu, ý em là đéo có xèng đóng cơ Zì ngẫn ạ.[/fo]



6 son

Lại đến lúc AECH canh zữ hòa bình nhẻ,hehe



6 son

Zì đéo chịu đọc cồng Cô Nàm aka Bùi.
Cổ bẩu Vện ở nhà chăm Con đấy thây.
Nói chung đéo có tiền thì cũng lấy đéo đâu za mờ triền hình cáp mí cả In-tè-Nét.
Nom người ta vừa xinh lại lắm tiền suốt ngày đi tượt tuyết rùi đắp hình nhân rùi bốc tuyết vất vầu mặt nhau rùi Xì-Pa chăm xóc thì chỉ bít ngậm ngùi mong đợi chứ bít mần zăng.hehe.
Đành vui vầy với niềm vui nho nhỏ trong khuôn khổ những zề mình có thui.



Unknown

Last month I received 9 wedding invitations, so I lost 3 million Ông Cụ at least. Dccnc

Le mois dernier, j'ai reçu 9 invitations de mariage, et j'ai perdu 3 millions de Ong Cu au moins. Dccnc



Đôn Lò

Ới anh Phanh Lỳ là anh Phanh Lỳ aka anh NSS dê của tôi, my idol ở đâu về ăn cơm mới. Ba hồn bải vía anh NSS dê về bốt nhạc Anh nhạc Phớp cho mọi người nghe với đê



Motnguoivietnam

Tôi lại lên nữa đây!
à há,rip anh nào bị Zì khóa mõm nhé!nhẽ sao tôi may chưa bị?Dù Zì đã hăm tôi roài?

Tôi thấy Zì nhắc đến tôi vài lần,vậy là Zì có chú ý đến cái tôi nói,dù chưa thẩm cồng tôi đầy đủ,nhưng thôi,có còn hơn ko vậy!

Tôi thấy cách Zì tính cho tôi,nhẽ tôi dư đến 2tr?Tôi nhớ là không dư nhiều đến thế,vì tôi còn chơi bảo hiểm sức khỏe và biếu ông bà một ít!

Tôi cũng có nói là trước khi có đứa thứ 2,thì hai vợ chồng vẫn đi làm mà!Khi có đứa thứ 2 thì vợ tôi nghĩ để trong nom 2 đứa!Một đứa tôi đặt tên là Gấu con,một đứa CHó con!

Và tôi sống với 1 đầu lương được hơn năm roài!Vấn đề là "khéo ăn thì no,khéo co thì ấm".Tôi biết đó ko phải là mức dư dã,nên phải cố gấng hơn thôi!

Thôi tôi kết thúc chuyện tôi ở đây vại,giờ anh chị nào cại răng tôi cũng chẳng chia sẽ gì nữa!Đúng là ko có cái ngu nào giống cái ngu nào!




Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]



Chị Rô làm Ngựa gato quá, đúng là đi Tai về nà đẳng cấp khác gòi.

Đủ móa muốn Thiên Zi quá, nhẽ chiều nai xún vũng Tào lên thuyền vượt Biển sang Úc lợn, đcm. Qua kiểu nài sống được ko Zì, đcm.





[/co][/si]



A choen

An Hoang Trung Tuong said... (904)
tôi đã nhận được re-fund từ Dì, thành dì rất



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]



Hai là cầm cái Passport zu lịch sang Thái gòi ở luôn Zí buồi về nhẽ.


Hai là cố gắng me một em zư vài [img=http://data.xzone.vn/Upload/227/Nam_2012/Thang_7/Ngay_6/phi4.jpg] nhẽ.

Hai là kiếm e nài nhẽ:
[img=http://www.duhocinec.com/images/stories/du-hoc-my/slide-banner/banner%20hb%20my.jpg]

Hai là sin mần như nài nhẽ:
[img=http://vieclamdaklak.net/images/images648044_anh_ND.jpg]

Đủ móa có cách nầu hay nữa ko các bựa.






[/co][/si]



Motnguoivietnam

@anh Don Chun (952):

Anh giao thiệp ,nhiều bạn bè nhỉ!
Tôi ít rất,nên không có nhiều khoản chi này!

Trong năm nai,tôi nhõn 1 lần,trả nợ,cho người đồng nghiệp cũ!

Tôi nghĩ mọi cái có giá của nó,phải ko?Giao thiệp nhìu,thì nhìu mối quan hệ,làm ăn...



Motnguoivietnam

@anh Gia Ngua (955):
Tôi cũng giống anh!Nhưng nhẽ mọi người có duyên số trong cuộc đời!

Ai biết được sau này con cái anh nó thành tài bên đế quốc rồi rước anh sang thì sao?

Hơi chậm,nhưng cũng ok nhẻ?



Motnguoivietnam

@chị Rô xinh (947):
Tôi không hiểu hết cái anh Libra ykees tháo luận.Cũng mù mờ về chuyện chị Rô tính tìm tư liệu mần báo!

Tôi chỉ chia sẽ chuyện của tôi,tôi thế hệ 8x,cái thời tôi giáo dục thấy ko đến nỗi,cũng có đi học thêm chút it!

Tôi có thằng em họ,trước đi du học Anh Quốc(học bổng),giờ làm bác sĩ nhi,bên đó!

Cùng xuất phát điểm như nhau,nhưng tôi nghĩ do mình ko có cố gắng như cỏn,gia đình lúc đó ko có điếu kiện,nên thành công sự nghiệp khác nhau!

Tôi nghĩ chuyện giáo dục ở vn hiện giờ thì khác trước roài hay sao ấy!Nhưng chắc chắn,giáo dục gia đình là quyết định cho thành công của ông người!

Do đó tôi sẽ chú trọng điều này,chứ ko phải chỉ là vật chất!



6 son

Tình Online.

Ngày trước Tui có con Bẹn thân người Phi Tru.
Cỏn bẩu Ở bên Phi Tru Thổ Dân có cách săn Sư Tử zất độc đáo.
Họ đào 1 cái Hố rùi ngồi trong Hố đợi chờ.
Ông Sư Tử nầu đi qua mờ chẳng may tụt xuống Hố, là Họ chỉ cần nắm lấy 2 Hòn Zái Ổng Ổng vặn ngoéo 1 phát, vậy là hóa vàng Ông Ổng ngay.
Tui bẩu:
- Thế nếu tụt xuống Hố là Sư Tử cái thì sao?
CỎn bẩu:
- Nếu Sư Tử cái zơi xuống Hố, thì tự cầm 2 Hòn Zái của mềnh mờ vặn thôi.



Motnguoivietnam

@anh 6 son(951) :

Tôi thành anh cái! buổi sáng,đọc còng anh,thấy anh quan tâm đến tôi,dù tôi ko quen biết gì anh,trong đây!

Khiến tôi cảm thấy vui vui!

Chúc anh 1 ngày vui vẻ!



Motnguoivietnam

@anh 6 son said... (961):

ha ha chuyện vui lắm!tiếp đi anh 6!



chinh lakhongchuan

Mềnh bằng tuổi em Rô xinh nhưng xin phép được gọi em Rô cho nó trẻ. Phục em Rô công chính rất.



Motnguoivietnam

@anh Libra ykees (946):
Vấn đề tôi muốn hỏi anh là tại sao Pisa lại xếp hạng như vậy?Được cái gì ko?

"Vậy hóa ga Einstein với cậu học sinh cũng chỉ giỏi ngang nhao à. Phương pháp thống kê sử dụng sai mẹ từ gốc."

Nếu mọi người đếu thấy vậy,thì tôi cũng ko hiểu tại sao bên đó người ta lập ra thống kê như vậy để làm gì?

Để cho những nước như vn có cái để tự sướng a?



batthanhquan6868

Nam (not Nữ): Hôm nai măm giề để đi làm nhể. Măm xôi bắp thì ngon nhưng lại mất dững 10k, cơm chiên thì lại phải lấy quả trứng của anh Hai, khó nghĩ quá!!! Thôi măm cơm chiên nước mắm vậy, ối người nghèo hơn mình còn phải măm khoai lang sáng kia kìa.
Hoi: Anh thương mài quá Nam ơi, mài sống đéo bằng chết. A mong một lần mài được đến quê hương Russia thanh bình của anh để mài đc mở mang đào óc. A thương mài quá huhu
Nam (not Nữ): Anh nghĩ sao thế nhỉ??? Tôi đang sống ở một đất nước hạnh phúc, có nô ben hòa bình, tôi đang thỏa mãn. Tuy đại gia đình tôi tam đại đồng đường 12 mạng trong nhà lô nhưng bao bọc nhau hòa thuận lắm, pa ma tôi chẳng bao h kêu ca một lời. Anh già hói cô đơn bên xứ lạnh có cảm giác đó ko hahaha
Hoi: Anh ko sống trong trăn dưng cũng biết nhà mài đầy dận. Nhà mài ko tách khẩu để làm 3 công tơ điện thì anh đi bằng buồi haha. Còn lại cái đéo gì chả dùng chung hahaha. Anh thương mài quá, thương quá!!!
Nam (not Nữ): Tôi hạnh phúc và tôi thỏa mãn, các anh chị có lói cũng bằng thừa haha. Tôi thấy thương cho anh thì có hahaha
P/s: Địt cụ con Zì dại cho nắm vào, toàn người đi thương vai khấp mướn. Nẫu



Motnguoivietnam

Thôi tôi có câu trả lời roài:

Lý Toét said... (781)



Unknown

Chào Cha No. ! Sơn mỏ mới vào chốn này bị ấn tượng rất bởi Cha ! Lời Cha như sấm, Mỏ đéo hỉu gì, nhưng si ngĩ rất lung. Nhờ thế bộ thủ rất hoạt động rồi ra thông thoáng rõ dần. Mời Cha rặn thêm phân cho bọn súc sinh được tươi tốt.



Motnguoivietnam

@batthanhquan6868 said... (966)

Tôi nghĩ sống ở đời có nhân quả,tôi đã sai lầm sân si một chút,khi chia sẽ chuyện của tôi để các anh chị có chuyện để nói.Giờ tôi thấy tôi đang nhận quả!

Anh cứ mặc sức nói gì thì nói nhé!Tôi ko chấp nhất anh đâu!Anh cũng có nhân quả thôi mà!



Choco Rain

@cô Nam,

Hum qua anh overlooked đoạn nài của con Hói (thường anh đéo đọc kỹ cồng con nài)

=========qte=======
Mấy chị bán quán vỉa hè cũng tâmsự tháng chỉ kiếm được chừng 20 triệu thôi, đói lắm chú ạ. Các chị này nói đúng, bởi thuê nhà đã 4 triệu, hai đứa con đi học cũng 4 triệu. Rồi baonhiêu khoản nữa. Sao mà no được.
=========unqte=====

Đới, bán vỉa-hè kím 20c/tháng, cô mần vp chỉ nhõn 10c? Cô nên tự-tử mẹ.



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]

Đủ móa con Nam, con Quan68, Con Thai Son Vo, Con Het Tien. Mấy con mặt cặt nài bam cái lôz gì thế. Con Nam bam vừa phải thôi, mả mẹ con nài nói gì mà lắm thế.

Đủ móa chủ đề thiên Zi Jì đưa sâu ko thẩu luận, đủ móa Jì máo thiên Zi lắm gòi.

Jì thà làm osin Tai Lông còn hơn làm cán Bộ nam Quốc, đcm
[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/04/12/osin.jpg]
>>>>>
[img=http://moj.gov.vn/ct/tintuc/PublishingImages/2013/T2/Tuan%201/HD%20khac/05022013%20Ha%20nam%20(2).JPG]


Các cô có mún đi ko thì bẩu, Jì và con Nâu cùng đọ Đăng, Lê, Tiến..và 1 số bầNông đã đóng thiền gòi, lương thực zự trữ gòi. Đủ móa tối 30-4-201x (x>=4) sẽ lên đường. Con nầu mún đi thì register và confirm cho Jì sớm nha bọn mặc cặt bần Nông.




[/co][/si]



Choco Rain

Con Ngựa còn chẻ, có cơ-hội thiên-di là mao-mao lên, địt mẹ cứ lảm-nhảm thiết-tương-đối thì có mà cắn lồn.



Motnguoivietnam

@Choco Rain said... (970)
So sánh thế nào lại được anh?Anh ko đọc bỏn bẩu hỏi chuyện gái bẩu kiếm 60tr/thang à?

Ở Nụi nhẽ bán hàng nước cỡ đó,thấy trước đây có đăng báo lá cải.
Mà bán bò khô,bánh tráng trộn,bún đậu...cũng cỡ đó nhẻ?

Mà tôi đã nói ko nói chuyện này nữa rồi mà?



batthanhquan6868

Bà tiênbố từ giờ phút nài: Con Gì, cácmác, vàngson etc Con nầu còn bàn về chuyện 10tr Cụ aka thỏamãn là bà giận, bà giận. Mà khi bà giận thì các cô biết ròi đái, nó kinhkhủng lắm. Bà sẽ mặckệ, địt bàn lữa. Bà đéo thèm đổ cứt vào sọ con Nam nữa cho mài sống trong tămtối, trốn hiếu trốn hỉ bạnbè, dồi chết trong wanking hahaha



Motnguoivietnam

@Gia Ngua said... (971):

Anh đóng tàu,nhưng đi đâu vậy?
Nhớ đọc bài của Zì,giờ trại tị nạn đóng hết rồi mà?

Đừng nói đi ra HS-TS để sống nhé!



Unknown

Mụ Zì cho anh đăng ký học Khóa 3 - Fak MBA nhá. Thời gian nài anh đéo sắp xếp học Khóa 2 được.
Anh đăng ký Khóa 3 đầu tiên, anh xin chức quản ca đcm. Thằng nào làm lớp trưởng kệ mẹ mài.



Choco Rain

@cô Nàm,

Đéo nói nữa là đéo chửi-nhao xem 10chai có đủ or not, là jào or ngèo... Đây anh đang thảo-luận chiện kiếm-cắn mờ.

Này nha, như anh chả-hạn: anh đang kím hơn 10c, thôi cứ cho minimum 10c đi. Anh sẽ cho vện ga bán vỉa-hè được 20c. Vài niên nữa con-gái anh đủ tuổi mần đĩ được 60c... Túm lại ít-nhứt ja-đình anh có thu-nhạp 90c/tháng hehe địt mẹ hơn xa bọn đế-quốc nhẻ địt cái lồn mẹ and/or con-gái (@Tồ) bọn các-mác đế-cuốc sa-lon phát cho thơm chim.



Choco Rain
This comment has been removed by the author.


Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]

@Rain: trẻ đéo gì nữa, sang niên tới là 24t mẹ gòi, thấy các anh chị ở Tai sungSướng Ngựa xoắn quá, hehe.
@Nam: Ai bẩu cô giờ ko có đi kiểu đó, Lừa vưỡn đóng tào và vượt biển sang Úc lợn đấy, có số bị B bắt lại, có số qua đc đấy. cô gúc đi, Jì đéo nhớ số lượng, hehe.





[/co][/si]



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]

Với bầnLông chốc mép thì nhẽ chỉ có đóng tào vượt biển sang Úc, Phi.. or đường bộ sang Cam, Thái...chứ các cách khác đú thế đéo nầu được nhẽ.

Bọn Lừa sang Thái bằng đường ZuLịch mỗi năm gất đông, bỏn sang và ở lại lun, Zí buồi về, có con lịchSự thì mỗi tháng chạy về biênZới đóng Fát Zấu lên HộChiếu, có con đéo thèm, khi nầu về đóng Fạt lun, hehe.

Mà bọn Bần Nông Thái gộc ghét Lừa cực vì đủ móa bỏn sang cướp sạch việc làm kiếm cắn của bỏn. Bỏn căm Lừa gất, nên Lừa mà chui đéo có Jấytờ gì bị bỏn tố cho Cam đến lượm là thôi gòi. hehe.






[/co][/si]



Choco Rain

Gia Ngua said... (979)

Ôi địt mẹ con nài tin-tin nhở? Mới 24 mà đã học-hành quán Bựa mà không thành-công mà cũng không thành Nhơn nữa thì thành Ngựa mẹ đi chết cho gòi.

Anh ước anh được 24 như cô huhu đời anh nhỡ bao-nhiu cơ-hội jờ có hối-hận thì cũng chỉ biết cúi-xuống tự mút buồi chứ mần đéo gì nữa.

Anh đi chết đơi.



Motnguoivietnam

@Gia Ngua said... (979)
Nếu anh 24t,chưa có gia đình,chưa có nhi đồng,thì cơ hội còn nhiều,sao chọn kiểu liều mạng thế?

Tôi nghĩ nếu độc thân,thì nhờ mai mối,lấy gái ở Úc chẳng hạn,chỉ biết là cơ hội kiếm gái ở Úc,chịu lấy trai Lừa chắc không dễ,nên cơ hội đó cũng khó ngang với liều mạng!

Tuy nhiên,như chị Rô,hay Zì có bài cách,giờ ra phố Ngũ Lão kiếm cũng là vừa!



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]


Đù móa Ngựa đi đai, tam biệt các anh các chị Bựa.

"Trời từ nai chẳng sanh mào xứ sở
Sóng zưới chân tào đâu phải sóng quê Hương"
[img=http://chaudinhan.files.wordpress.com/2012/03/tauvuotbien.png]

Zưng lếu lỡ bị Cộng Binh bắn chết thì sâu nhỉ, huhu....
"Cộng bắn anh gòi quăng mất xác
Chỉ vì anh vượt biển anh ơi"
[img=http://hon-viet.co.uk/TuCaiTao3.jpg]

Đù móa thôi kinh quá, đéo đi nữa.






[/co][/si]



Motnguoivietnam

@Choco Rain said... (977) :
Vầng,anh tính cũng hay đấy!
Nếu anh có tham gia lớp FMBA của Zì,thì áp dụng vào cũng hay!

Quán xá ở GÒn,giờ cạnh tranh khốc lắm,nhưng hơn nhau chỗ phục vụ,aka đại dương xanh của anh!

Tôi có lần được mua cái vochue giá rẻ nhà hàng Nhật,lần đầu tiên đi ăn nhà hàng Nhật,thấy sướng sướng là!

Không phải vì thức ăn Nhật ngon,mà vì phong cách cách phục vụ quá chu đáo của bỏn! Phục vụ cũng tuyền sinh viên Lừa,nhưng vào ra đều chào,phục vụ tận tình...

Nhẽ nếu mở hàng ăn,aka dịch vụ,thì tôi nghĩ ngoài ngon ra thì phục vụ thật VIP vào là sẽ thu hút được khách!



Ngựa - PhoBitcoin.com

[si="6"][co="#000066"]


A Rên đi chết ở đâu thế, đủ móa đi chung nà. Con Nâu tối qua cũng tâm sự mún chết (đủ móa con nài tài Sản hơn 100 tỷ cụ mà còn mún chết Ngựa sống làm đéo)

@Nam, lấy vợ Tai nhẽ cách hay, Jì cũng cao gáo đep chai chứ đéo đùa, hehe.





[/co][/si]



Hoang Anh Tuc

It is amazing with Phaolo No when he cries that Zì Hoàng who is the lord of Ariseland aka Thiên Đường Tung Tăng looks like a great clown. Aha, he may be the greatest clown in Lừaland so far. Zì Hoàng & Co creating crazily new literary style which known as VanBua spread out cyber space at Blogspot primarily and then Fuckbook later.
We could look back on Gangnam style’s hit approaching 2 billion views, and dream someday Ariseland must be well known all over the planet. Let enjoy some outstanding quotes of Ariseland:
- That info may be illustration only but it is not absolutely different in the whole truth.
- Money and woman to be unique steering wheel in a guy’s life.
- Regardless of fucking country do you a favour which would be your motherland.
- Zì Hoàng statements always considered naturally as universal truth forever.



Bá Lý

Fuck.MBA khóa II còn nhận học viên không Trung Tướng kèn teo nhể?

Jờ mới đóng 12 Tơn đăng ký hai nhận đóng cả khóa luôn gòi?



Unknown

@Rô: Chị cứ biên nuột nà, nhiền thì hơi rối mắt tý nhưng kỳ thực có gì là khó hiểu đâu. Ngắn gọn lại chỉ có thế nài:

1. Việc so sánh của giáo dục nước nài với nước kia là rất khó vì sự chênh lệch rất lớn về văn hóa, kiến thức, thời gian, phương pháp giáo dục...

2. Vì nhẽ đó, các câu hỏi khảo nghiệm của Pisa cho học sinh cũng không giống nhao ngay giữa học sinh trong cùng 1 quốc gia và học sinh của các quốc gia khác nhao.

3. Sau khi khảo nghiệm, bọn Pisa mới quy kết quả về 1 cái gọi là "plausible value" (tiếng Lừa nhẽ dịch là "giá trị khả tín") để giảm bớt độ chênh lệch đặng so sánh và xếp hạng.

4. Để tính plausible value, bỏn dùng Mô hình thống kê Rasch. Ti nhiên, mô hình nài lại yêu cầu các câu hỏi khảo nghiệm phải là như nhao và phải khảo sát trên nhóm học sinh có background giống nhao. Nếu không, thì kết quả so sánh là vô nghĩa. Vì thế, bọn hàn lâm kết luận "xếp hạng Pisa là useless"

Ví dụ tôi giả sử 1 học sinh đế quốc dành 3h/ tuần để học toán trong khi học sinh Lừa dành 15h/tuần . Thế thì Lừa có đứng nhất bảng cũng chả làm đéo gì chứ đừng nói đứng top 20.
Nôm na thì nó đơn giản vại thôi.



Unknown

Đã đóng tiền ghi danh rùi khi nào khai giảng thì đóng tiền hả Zì



Unknown

Pisa ranking còn đéo có tên India. Lếu nói về khả năng toán, bọn bỏn mới là số 1. Muốn biết thèng nầu giỏi thì cứ dựa mẹ vầu đánh giá truyền thống của đế quốc từ xưa tới nai như kết quả thi SAT, GRE, LSAT, GMAT...mà so, việc đéo gì phải xếp hạng Pisa mới Shushi cho lắm chuyện hehe.

Tôi vừa lướt qua lá cải thấy dân Lừa giờ cũng khôn phết đới hehe. Lói chung là cũng bớt wanking nhiều goài. Chắc thực tế cũng thối quá, đéo ai hửi nổi nữa goài.

Đây là 1 ý kiến độc giả trên lá cải nài. Quả nhiên như tôi đoán,Lừa mang gà chọi đi thi. Chả khác đéo gì Lừa vốt cho vịnh Hạ Long hehe.

"Có mấy điều xin nói với các bạn như sau:
- VN đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu cho kỳ thi này, Bộ GD có hẳn 1 chương trình và kinh phí để các Sở cho HS luyện tập. Mặc dù OECD chọn nhưng đều do Bộ GD chỉ định nên việc chọn HS không thể là ngẫu nhiên. Việc HS VN có kết quả cao không có gì lạ.
- Kỳ thi PISA này không được thế giới đánh giá cao, đặc biệt ở Mỹ. Mỹ luôn luôn đứng hạng TB trong cuộc thi này.
- Kết quả này chỉ có thể nói lên rằng HS VN ta thông minh, có tiềm năng học tập. Không thể dùng kết quả này để đánh giá toàn bộ nền GD.
- Một điều nguy hiểm nữa, Bộ GD đang định đưa chuẩn đánh giá PISA vào áp dụng đại trà cho tất cả các trường phổ thông của VN trong dự án đổi mới GD sắp tới, điều này hoàn toàn bất lợi, thậm chí có hại vì việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian, trí lực của ngành GD, không định hướng đúng vào việc kiểm tra đánh giá thực chất. Không một quốc gia nào làm như vậy cả. Cần đánh động ngay cho xã hội và ngành GD.



Unknown

Con Việt Nam mắc bệnh tự kỉ nặng quá goài đó. Đóng 300 tơn đi học FMBA cho bớt ngu đi mài. Ngu đéo phải là tội, dưng đã ngu lại còn lười thì chỉ có cắn cứt.

Dcm, bọn đế quốc thì nó quan tâm đéo gì đến xứ Lừa mà phải dựng bảng cho chúng mài quay tai tự sướng. Việc của mấy thằng NGO là hàng năm mần mấy cái báo cáo thống kê, rồi dự án nọ chương trình kia để xin tài trợ chứ làm đéo gì đâu.

Kết quả báo cáo thì đế quốc coi như 1 nguồn tham khảo cho vuôi, dưng Lừa lại dùng để wanking, tmt. Đó là sự khác nhao vậy. Tỉ như báo cáo về chỉ số hạnh phúc thằng nhiền vầu thấy chỉ số Hi cao dưng revenue thấp thì phải tiềm cách mà tăng revenue lên.

Lừa nhiền vầu thì lại bẩu revenue 10 củ với tao là đủ hạnh phúc goài vì tao đéo cần nhiều nhu cầu vật chất(vật chất nhiều làm đéo gì cho hư người, hehe. Dcm, đúng bản chất quốc dân sóc lọ có 1 o 2.



Thì Bựa Bựa

@ anh Nam: Tôi nểphục anh rồi. Thôi, tôi cũng không nói chuyện 10tr nữa.

Nhưng tôi khoái cái suynghĩ trong đầuóc của anh.

Vậy tôi nhờ anh phântích khaisáng cho cái đầu tôm của tôi kháiniệm "tồntại" khác với "sống" ở điểm nào.

Tôi thành anh rất.

p/s: àh, nhânthể anh cho tôi xinlỗi vì tôi óc-đítkim mà đã vội sủalời mắng óc-quảquất của anh nhé.



Anonymous

Địt mẹ bọn giáo dục lại nghĩ trò kiếm cắn, thi pisa toàn quốc, cải cách cái lồn gì, địt mẹ anh múa luận cái cho thơm chim



Đôn Lò

[fo: color="#6600cc" face="serif" size="5"]Dư anh mlt gì trên kia, tôi xin đăng ký Fúc MBA khóa III nha Zì. Nói ra xấu hổ vl, vừa đéo có tiền vừa đéo có thời gian học. Dưng mà phải học thôi vì tôi có dự tính khởi nghiệp kinh doanh. Mà giờ cũng đã 34 roài mới đi học nhục phết cũng. Đcm con Ngựa tao GATO với tuổi 24 của mài quá thể.[/fo]



Motnguoivietnam

@Libra ykees said... (991)
Tôi nghĩ anh trả lời cho tôi là thừa rồi!

Tôi đã nói tôi tìm được câu trả lời từ bác Lý!

Với thể loại mở miệng ra ,là phải thốt lên những lời miệt thị như anh,từ nay tôi miễn tiếp chuyện!



Motnguoivietnam

@thì Bựa Bựa said... (992)

Nếu anh đã thấy óc tôi như quả quất thì việc gì anh nhờ tôi khai sáng?

Anh sinh hoạt quán bựa bao lâu,mà ko bít,thiếu gì óc quả dưa hấu ở đây sao ko hỏi nhẻ?



Rô xinh

@ Vâng thưa anh Kees kính mến, bài tôi đã gửi, tôi đã tổng hợp hết ý kiến các anh chị bựa khai sáng và tôi đã ăn cắp hầu như tất cả ý chính của anh. Nếu bài lên tôi sẽ phải thái một góc rọi biếu anh mới là công chính.

Tôi xin được đặt một nụ hôn khe khẽ lồng làn lên đầu ngón tay đánh mái xinh xinh của anh thai lời cảm ơn trân trọng.



Rô xinh

@ Anh Suýt Hói

Thưa anh, hồi đầu tôi dự định chuyển về lừa là 200 CHF mỗi tháng cho mẹ tôi đi chợ, con chồng tôi định đặt chế độ gửi định kỳ tự động hàng tháng cho nhàn và bọn tôi không quên. Số tiền nài được chuyển về tài khoản cá nhân của Sacombank.

Nhưng ngai lần đầu tiên chuyển 200 CHF, con chồng tôi phát hiện tài khoản bị hụt thêm 30 CHF lận. Alo cho bank Thụy Sỹ thì bỏn giải thích bỏn chỉ chạc 5-6 đồng gì đó thôi, hơn 20 đồng là phía băng lừa chạc.

Tôi nhờ chị gái ra băng lừa hỏi, thì bỏn giải thích rằng đó là tiền thuế ngoại tệ, cộng với tài khoản đó không đăng ký chuyển đổi ngoại tệ.

Sau đó bỏn tư vấn chị gái tôi mở tài khoản ngoại tệ, nhưng phải lock vài trăm trong đó làm gì tôi không biết, và vẫn phải đóng nhiêu đó % thuế ngoại tệ. Khoản nài tôi không ưng lắm. Nói chung khá đau đầu lâu.

Ngoại tệ anh chuyển ra nước ngoài thì lằng nhằng, định mức chứ từ nước ngoài chuyển về thì mặc định không giới hạn thưa anh, lừa nó chẳng khuyến khích bỏ mẹ ra.

Thế là tôi dí lưng vào băng nữa. Tôi cứ dồn vài tháng có người về tôi gửi trực tiếp cho gia đình cắn đủ.



Cô Cấn

Cô Ngựa không biết cô Frank Kinh?



Unknown

Con Việt Nam dễ thương ghê. Chơi quán Bựa ăn chưởi lại quai ga ngúng nguẩy hehe.

Không chiện thì không chiện nữa chứ gì đâu.

@Rô: Happy to help. Nhiền các bựa viên kì kịu như chị hay anh Bín thành danh là tôi mừng. Không uổng công Zì nói sa sả gần chục niên.