Brand valuation (Định-giá thươnghiệu)
Định-giá thươnghiệu
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
*Co-authors "Hoang An" & Al Huang Le Generale*
(1) Phântích tàichính
Đầu phố Nam Ngư (Hanoi) có hai quán phở cạnh nhau.
Một quán tên Lồn (Note: tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật), quán còn-lại tên Nâunêm.
Phở Lồn khaisinh bởi một Vàng Son Mặt Mẹt từ thời Pháp (194x), rồi tiếptục vậnhành bởi các con-gái và con-dâu em ý khi em ý tèo (199x).
Nâunêm hàng-xóm thấy Lồn làm-ăn tốt, nên cũng hehe mở bán phở, được chục năm (since 200x).
Sau chục năm, Nâunêm chán quá không cạnhtranh nổi Lồn về phở, đành chuyển qua bán bún. Tuynhiên nếu khách muốn cắn phở thì Nâunêm cũng phụcvụ.
Trung Tướng đã cắn thử phở hai quán. Độ-ngon (phở) Nâunêm nhẽ cảmgiác kém Lồn chút (hoàntoàn cảmgiác thôi), bù lại, rẻ hơn, 30K Cụ so với 35K Cụ. Chấtlượng (phở) hai quán hoàntoàn tươngđồng. Cũng ngần-ý thịt, rau, bánh, nước-dùng, etc.
Doanhsố (phở) hàng ngày của Lồn quãng 500 tô. Của Nâunêm chỉ bằng 1/10, quãng 50 tô.
(2) Phântích thịtrường
Trung Tướng điềutra: giáthành sảnxuất phở cả Lồn lẫn Nâunêm tròmtrèm 17K Cụ/tô. Diệntích côngtác Lồn thua Nâunêm chừng 20m2 (30%). Đầutư cơbản Lồn thua Nâunêm trầmtrọng (Lồn đã 20 năm không hề sửa quán, Nâunêm mới triểnkhai vài năm).
Nhưng hehe, lãi-gộp một năm của Phở Lồn bằng (35,000-17,000)*500*365 = 3,285 triệu Cụ (hơn 3 tỷ).
Còn lãi-gộp một năm của Phở Nâunêm bằng (30,000-17,000)*50*365 = 237 triệu Cụ.
Lãi gấp 15 lần, trong điềukiện thua-sút toàndiện, Lồn có bíquyết gì?
Gianghồ đồn, phở Lồn có thịt-gà ròn hơn, nước-dùng ngọt hơn.
Trung Tướng điềutra: Lồn chả có bíquyết đéo gì. Đơngiản nhờ doanhsố cao, mà thịt-gà Lồn tươi hơn (làm gà đến đâu bán hết đến đó), cảmgiác ròn hơn. Và cũng nhờ doanhsố cao, mà nước-dùng Lồn ngọt hơn (một ngày giết & luộc 40 ông gà trong nước-dùng, ngọt đươngnhiên).
Vậy thì, hehe, khoản dưdả (3,285-237) = 3,048 triệu Cụ tiền lãi (gộp) của Lồn phải do thươnghiệu "Phở Lồn" làm ra. Nói cách khác, "chỉsố vaitrò thươnghiệu" (aka RBI, Role of Branding Index) của "Phở Lồn" phải bằng (3,048/3,285) = 93%.
Thựctế, bọn hànlâm như Interbrand xácđịnh RBI cầukỳ hơn, nhưng kệ mẹ bỏn, văncông các cô hiểu thế đủ zồi hehe.
(3) Phântích thươnghiệu
(4) Phântích phápchế
Tiếptục tínhtoán định-giá thươnghiệu Phở Lồn như nào?
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: thương-hiệu, xây-dựng thương-hiệu, chuyên-gia thương-hiệu, tiếp-thị, chỉ-số vai-trò thương-hiệu, phân-tích tài-chính, phân-tích thị-trường, phân-tích thương-hiệu, phân-tích pháp-chế, brand, branding, marketing essential, branding professional.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
*Co-authors "Hoang An" & Al Huang Le Generale*
(1) Phântích tàichính
Đầu phố Nam Ngư (Hanoi) có hai quán phở cạnh nhau.
Một quán tên Lồn (Note: tên riêng Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật), quán còn-lại tên Nâunêm.
Phở Lồn khaisinh bởi một Vàng Son Mặt Mẹt từ thời Pháp (194x), rồi tiếptục vậnhành bởi các con-gái và con-dâu em ý khi em ý tèo (199x).
Nâunêm hàng-xóm thấy Lồn làm-ăn tốt, nên cũng hehe mở bán phở, được chục năm (since 200x).
Sau chục năm, Nâunêm chán quá không cạnhtranh nổi Lồn về phở, đành chuyển qua bán bún. Tuynhiên nếu khách muốn cắn phở thì Nâunêm cũng phụcvụ.
Trung Tướng đã cắn thử phở hai quán. Độ-ngon (phở) Nâunêm nhẽ cảmgiác kém Lồn chút (hoàntoàn cảmgiác thôi), bù lại, rẻ hơn, 30K Cụ so với 35K Cụ. Chấtlượng (phở) hai quán hoàntoàn tươngđồng. Cũng ngần-ý thịt, rau, bánh, nước-dùng, etc.
Doanhsố (phở) hàng ngày của Lồn quãng 500 tô. Của Nâunêm chỉ bằng 1/10, quãng 50 tô.
(2) Phântích thịtrường
Trung Tướng điềutra: giáthành sảnxuất phở cả Lồn lẫn Nâunêm tròmtrèm 17K Cụ/tô. Diệntích côngtác Lồn thua Nâunêm chừng 20m2 (30%). Đầutư cơbản Lồn thua Nâunêm trầmtrọng (Lồn đã 20 năm không hề sửa quán, Nâunêm mới triểnkhai vài năm).
Nhưng hehe, lãi-gộp một năm của Phở Lồn bằng (35,000-17,000)*500*365 = 3,285 triệu Cụ (hơn 3 tỷ).
Còn lãi-gộp một năm của Phở Nâunêm bằng (30,000-17,000)*50*365 = 237 triệu Cụ.
Lãi gấp 15 lần, trong điềukiện thua-sút toàndiện, Lồn có bíquyết gì?
Gianghồ đồn, phở Lồn có thịt-gà ròn hơn, nước-dùng ngọt hơn.
Trung Tướng điềutra: Lồn chả có bíquyết đéo gì. Đơngiản nhờ doanhsố cao, mà thịt-gà Lồn tươi hơn (làm gà đến đâu bán hết đến đó), cảmgiác ròn hơn. Và cũng nhờ doanhsố cao, mà nước-dùng Lồn ngọt hơn (một ngày giết & luộc 40 ông gà trong nước-dùng, ngọt đươngnhiên).
Vậy thì, hehe, khoản dưdả (3,285-237) = 3,048 triệu Cụ tiền lãi (gộp) của Lồn phải do thươnghiệu "Phở Lồn" làm ra. Nói cách khác, "chỉsố vaitrò thươnghiệu" (aka RBI, Role of Branding Index) của "Phở Lồn" phải bằng (3,048/3,285) = 93%.
Thựctế, bọn hànlâm như Interbrand xácđịnh RBI cầukỳ hơn, nhưng kệ mẹ bỏn, văncông các cô hiểu thế đủ zồi hehe.
(3) Phântích thươnghiệu
(4) Phântích phápchế
Tiếptục tínhtoán định-giá thươnghiệu Phở Lồn như nào?
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: thương-hiệu, xây-dựng thương-hiệu, chuyên-gia thương-hiệu, tiếp-thị, chỉ-số vai-trò thương-hiệu, phân-tích tài-chính, phân-tích thị-trường, phân-tích thương-hiệu, phân-tích pháp-chế, brand, branding, marketing essential, branding professional.
Comments
863 comments
Page:DragonFly
Bài mới mà thấy cu cũ. Hệ Hệ
BẦN NÔNG LỪA
Zì lồn, trong bài phân tích của Zì đã cho thấy có sự khác biệt chất lượng giữa hai thương hiệu Lồn và Nâuname, rõ ràng chất lượng của Lồn hơn hẳn Nâuname cho dù cái sự hơn nài Lồn không phải đầu tư thêm xèng.
Đó là thịt Lồn giòn hơn và nước Lồn tươi hơn, hai cái này đã là quyết định chất lượng của Lồn gồi, Zì nói chất lượng không quá khác biệt thì có thể không sai nhưng rõ ràng Lồn có lợi thế cạnh tranh hơn Nâuname.
Dân Lừa cho dù thích Lồn, nhưng khi đến ăn mà chất lượng không ngon thì chúng sẽ sớm chia tay ngai, vì vậy Lồn vẫn giữ đúng chất lượng truyền thống của mình, và đéo đầu tư thêm vào các thứ khác vì Lồn vẫn cho là chưa cần thiết.
Vẫn đề của Nâuname là sản phẩm không có gì khác Lồn, thậm chí thua Lồn và doanh số kém, dẫn đến không tạo được lợi thế cạnh tranh như Lồn, và không tạo được sự khác biệt với Lồn.
Anh hỏi các cô, với chất lượng same same của Nâuname, không có khác biệt, không có gì lạ thì các cô có vào ăn không? Trong khi cái Lồn ở kế bên, thịt giòn hơn, nước tươi hơn, giá không quá chênh lệch.
Dương Thường Trực
@Bần nông
Cô quên rằng Việt có tập tính bầy đàn bất hủ hả cô? Chỉ cần 1 chiêu PR...bỏn sẽ kéo đến ăn nhung nhúc, mà đéo cần biết chất lượng...! Vì bỏn quan niệm, đông khách chắc hẳn sẽ tuyền đồ mới, mà đồ mới thì lúc đéo nầu chả ngon hử cô? Mà thêm nữa, đó là tập tính ko chịu thay đổi, ko chịu vận động, bỏn mà ăn quen rồi sẽ ăn riết, ăn mãi...dù có hôm cô cho bỏn ăn cunt, tin hông? hehe
Cô nầu ăn phở Cường rồi lên cồng phơn, địt mẹ...tôi ăn và phát nôn vs phở của bỏn..!
Bọn No nêm bán được ít hàng, mặc định sẽ còn đồ thừa, đồ thừa ko cho khách ăn thì ai ăn? Hoặc giả dụ nó vứt mẹ hết đồ thừa đi...thì ai chịu tiền lỗ cho nó?
Nguyễn Tinh Tế
Mấy bữa nai thấy CACC có hấng tiềm hiểu về công nghệ mới, cụ tỉ là Điện toán đám Mây và các phương pháp kinh doanh trực tuyến tôi cũng mầng.
Cloud Computing là một khái niệm rộng lớn và đéo phải chỉ dăm ba cồng là diễn giải hết. CACC gúc phát cũng đầy thông tin chứ lạ chó gì. Vấn đề ở chổ mấy ai lĩnh hội và đọc hiểu được?
Nghe vài anh tin tin mới vầu chém về chúng dư đúng dồi và được đám đông nhiệt tình hưởng ứng tôi thật đéo biết nên vuôi hay nên buồn.
Ở đơn vị nhỏ nhất là cái mái tính chúng ta sài và cái kết nối mạng(Wired, Wireless, Dial-up, 3G,...) đưa chúng ta vào thế giới In tẹc nét rộng lớn.
Điểm sống còn là làm sao chính ta chứ đéo phải ai khác, quản trị chúng tốt nhất, đảm bảo chúng hoạt động ổn định để phục vụ cho chính ta thì he he lại đéo mấy ai hào hứng. Thế mới tài.
Mái tính đầy rác và cả ổ vi trùng ở trỏng thành thử chại ì ạch và lãng phí băng thông từ ngài nài sang ngài khác.
Paypal là gì, Credit / Master / Visa Card là gì? eBay và Amazon là gì? Một thanh toán trực tuyến cơ bản nhất là gì?
Who the hell cares?
Người ta cứ đổ sô vào những thứ thời thượng như Cloud Computing, e-Commerce. Cao siêu và mơ hồ.
Để ăn cái giải rút gì thưa CACC đcm?
Tôi ví như anh nông dân đéo biết cách lái chiếc mái cài của mình để vỡ đất ra sao mà lại chăm chăm đòi học khóa lái Phi thuyền. Thế mới tài.
Mít
Trung Tướng đã cắn thử phở hai quán. Độ-ngon (phở) Nâunêm nhẽ cảmgiác kém Lồn chút (hoàntoàn cảmgiác thôi), bù lại, rẻ hơn, 30K Cụ so với 35K Cụ. Chấtlượng (phở) hai quán hoàntoàn tươngđồng. Cũng ngần-ý thịt, rau, bánh, nước-dùng, etc.@ TT
---------------
Ý của TT muốn nói đến là consumer perception về một sản phẩm?
Trong marketing, consumer perception quan trọng dư nào các cô Gúc, Mít biết đéo đâu đấy ho ho
Nguyễn Tinh Tế
Nguyễn Tinh Tế
Đổ lỗi cho nền giáo dục siêu lý thuyết của Lừa không hẳn là một giải pháp tồi.
Chính nó hun đúc lên những con vẹt, những con rô bốt, những quái thai như tôi và CACC. Lúc đéo nầu cũng choác choác những lý thuyết siêu việt, những công thức bất hủ.
Trong khi những kỹ năng sống cơ bản thì lại mù tịt. Thế mới tài.
Không thiếu các anh kỹ sư hóa luôn huyên thuyên về tính chất hóa lý của các nguyên tố Đất Hiếm và thậm chí biên đúng và đủ cả các tham số đi kèm của phương trình trạng thái Van der Waals.
Khi hỏi anh nài về tên gọi và công thức hóa học của acid bình ác qui, câu trả lời là "tôi biết đéo đao".
Rồi lại một anh kỹ sư điện xuất thân từ một trường danh giá luôn mồm chém về thuyết lượng tử ánh sáng của Einstein, những Vật Đen, những định lý Stefan Boltzmann về bức xạ, etc.
Nếu nhờ ảnh thai dùm cái bóng đèn điện ở nhà. Câu trả lời cũng he he giống ở trển.
Còn nhiều nữa.
Ta đã quá quen xây dựng hình tượng chúng ta ở trên cao mà quên mất nền tảng ở dưới chân ta đang đứng.
Thật đao đớn CACC ạ.
Rốt
@Tế cưng: đừng trăn trở nhìu quá chi cho mao già hiahia... Ah, Rốt thử hát bài Dường như ta đã nhưng nghe không có fiuling, Rốt không hòa tâm trạng vào bài đó được.
DragonFly
Ta đã quá quen xây dựng hình tượng chúng ta ở trên cao mà quên mất nền tảng ở dưới chân ta đang đứng.
Thật đao đớn CACC ạ.@Tế
----------------
Tế lo lắng như vậy là tốt nhưng nhẽ mối lo âu này chưa hẳn đã đúng với hầu hết Bựa viên.
Nhất là quán Bựa chơi theo kiểu khai sáng từ ngọn xuống
Và những điều Tế nói thì lại là những kiến thức sơ đẳng từ gốc lên. Điều quan trọng ở đây là mọi người muốn làm quen với cái Zì Mọi hô hào là "thương mại điện tử" mà đi kèm với nó là những định nghĩa, thuật ngữ để làm rõ nghĩa lõi vấn đề là TMĐT, chứ không thuần túy là tin học như bựa nào đó nói. Hệ Hệ
Mr. Tran
Quý anh Tế điên enjoy the weekend đi, lảm nhảm nhiều bệnh nặng thêm thì khổ.
Cuối tuần luôn là thời gian tôi dành thư giãn để F5. Sáng nay tôi đưa vợ đi ăn sáng và tống thị đi làm đẹp mới cô bạn thân của thị, tôi đi cà-phê mới đệ. Chiều thị mới về nên tôi được cà-phê thuốc lá bét nhè.
Bây giờ sẽ về chén, chiều & tối ra vụt tê-lít. Đề tài máy móc, thương mại điện tử này kia, xin quý chi bựa cứ biên, Spammer tôi đây xin iêm lặng hóng.
Chúc quý chi bựa ngày Chủ nhật ngập nắng.
Chúc Đơn Mai Khôi em yêu vui vẻ!
Chân chọng.
Rốt
@Tran: tưởng quên Rốt lâu rùi hihi... Nice weekend!
Rốt
Hôm qua ngồi tám với 1 em mần ma-cà-tưng. Rốt hỏi ẻm thương hiệu nào đang có giá nhứt. Ẻm bẩu Cocacola đắt nhứt với trên 80 tỉ. Sáng nai đọc tào nhanh thấy tin nài:
APPLE DẪN ĐẦU 100 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT TOÀN CẦU
Rốt thử sợt một số link về 100 top brands nhưng thấy số liệu cũng khác biệt rất nhiều...
DragonFly
@ Tế
---------
Cồng anh vừa post bên trên là cồng anh trả lời cho cái công Tế vừa xóa nha.
Vì cái cồng đó của Tế có nói đến vấn đề tỉ như chưa biết diệt virus cho máy chạy nhẹ nhàng hơn hoặc vượt tường lửa này nọ...mà đã nghĩ tới những cái cao siêu như Cloud computing......
Với anh những cái Tế nói chỉ là kỹ năng còn những cái Zì Mọi và Zật đang nói là điểm đến của mục đích TMĐT.
Khi anh hiểu mục đích ấy là giá trị và hiệu quả cao ra sao? Anh có thể điều 1 thằng có kỹ năng tin học tốt, làm cho anh đi đến mục đích đó 1 cách chuẩn xác & nhanh nhất. Hệ Hệ
Bá Lý
Địt mẹ, em chầu anh Tế ngẫn.
Mới sáng Chúa nhựt mà anh chưởi hăng thế anh. Cơ mà anh chưởi đúng đcm.
Từ bé tôi đã được đào tạo học hành kiểu gà nòi, tuyền trường chuyên lớp chọn, hết chuyên toán đến chuyên lý đcm, học tuyền cái đéo đao, một mớ bùng nhùng trong đào lao.
Giờ tôi vất mẹ hết, tôi dí cặc thèm nhớ tiếng toán tích phân thế nầu. Dí cặc thèm tính xem 2 vòi nước chải với vận tốc nài vận tốc kia thì bao lao sẽ đài bể. Dí cặc thèm tiếng toán xem vận tốc nước dòng sông thế nài, vận tốc gió thế kia vân vân thì con lái đò phẩy chèo thuyền nan góc bâu nhiêu để cập bến, đcm.
Rốt
Rốt raised case ABC Của Kao Siêu Lực được mấy ngày, hôm nay đã thấy ổng đăng đàn PR tiếp nè:
THẦY LÀM BÁNH HỐT BẠC NHỜ KINH DOANH NIỀM VUI
Đức Phát không thể theo nổi ABC về độ nhanh nhạy và đi trước đối thủ.
Rốt
@Lee: Ai chả biết GD ở mình thiên về lí thuyết kém ứng dụng. Nhưng những kiến thức toán học cơ bản như Lee nêu thì cũng phải học để tư duy và vận dụng chứ. Nói như Lee thì Mẽo với Châu Âu cũng nên đóng cửa trường phổ thông luôn à?
Nguyễn Tinh Tế
Tôi có tin vuôi cho CACC đai. Người Việt hạnh fúck thứ nhì thế giới, Dường Như Ta Đã lên hạng so mới 3 năm trước CACC ạh.
Thật là vãi Chạn. Ối giồi ôi.
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/06/nguoi-viet-hanh-phuc-thu-nhi-the-gioi/
@Em Rốt Xinh:
Chúa Nhựt vuôi vẻ nha em uôi.
Bá Lý
@ Rốt: He he, dưng mà bỏn chẩ dại tí tiếng toàn kinh tế nầu, thế mới tài.
Đéo biết coi bấu cấu tài chính ra sâu.
Tôi học điện hẳn hoi mờ he he như anh Tế ngẫn nói, đéo biết thai cái bóng đèn như nầu, thế mới tài.
Rốt
@Lee: ok đồng ý. Giáo viên phổ thông ở mình mà dạy được về kinh tế thì Rốt chít liền. Kể cả đại đa số rảng viên học đại.
Rốt
Thực sự từ lâu Rốt đã bị lôi cuốn bởi sự kì diệu của thương hiệu. Rốt để ý diễn biến của những thương hiệu có sự phát triển bền vững, sức hấp dẫn của chúng là từ đâu... Có những thương hiệu có cách tiếp cận thị trường rất lạ, như giày Asia: chả cần quảng cáo, PR gì sất, tất cả bí quyết nằm ở chất lượng và giá cả đúng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng. Đa số những người đã dùng giày Asia đều ưng ý và truyền tai cho người khác.
Mr. Tran
Nhân anh Lỳ Mỗn nhắc chiện kiến thức hùi phổ thông, tôi mới nhớ ra rằng...mình đã quên hết mẹ từ lâu lắm. Phí phạm nhể anh nhể!
Tôi đương xem AEGON Championships - Form Guide For Wimbledon, giải ATP 250 đương uýnh ở London, Anh lợn - quê anh Bín. Giải lìu tìu nên không có anh nào đỉnh tham gia, nhưng coi cũng đỡ buồn. Có quý chị quý anh nào coi không?
DragonFly
Em Rốt nghe nhạc nhiều có biết bài hát trong link của video clip này là gì không? Nghe hay quá mà chả biết? Nếu không biết chắc Tế biết vì Tế có phần mềm fát hiện bài hát tiếng Anh. Hệ Hệ
Chỗ này này
DragonFly
DragonFly
Hình như trời ngoài Bắc đang ảnh hưởng bão nên trời Sg xám xịt.
Nghe bài hát nài và nhìn hàng đặt nước biển của em gái "chân dài sẹo nách" càng thấy chầm ngâm. Hệ Hệ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Im3opfKWBJI&list=UUlqaea0FNScubYt8uzZMdgA&index=3&feature=plcp]
DragonFly
Anonymous
Zì trồi lên zịuzàng thấmđẫm đây gòi.
Trước khi đi tọa, Zì jảng cho các cô vài nhát.
(1) Con Lài Mồm Bẹn nói bài nài "cucũ" có cái đúng và chưa đúng.
Đúng là bởi, bài nài là bổtrợ cho bài #2 của loạt Thươnghiệu Bìnhzân.
Chưa đúng là bởi, bài nài đem đến cho các cô cách tiếpcận hànlâm trong vướnđề định-já một thươnghiệu, với toànbộ các thủthuật tínhtoán kinhđiển. Khác với Bài #2 của Thươnghiệu Bìnhzân, chỉ fác sơsơ cho các cô kháiniệm về játrị thươnghiệu.
Anonymous
(2) Các đềmục của bài nài cho các cô thấy 4 bước cơbản để tiếnhành định-já một thươnghiệu, gồm:
- Phântích tàichính (Financial Analysis)
- Phântích thịtrường (Market Analysis)
- Phântích thươnghiệu (Brand Analysis)
- Phântích phápchế (Legal Analysis)
Mời các cô gúc các từkhóa trên để có cái nhiền sâu hơn.
DragonFly
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=0ubsFHLwwsk&feature=player_embedded]
Anonymous
(3) Trong Paibox, Zì sẽ đưa nốt các fần sau của bài, với toànbộ tínhtoán để xácđịnh játrị thươnghiệu Fở Lồn, nhằm hỗtrợ các cô:
a- Nếu muốn mua lại quán Fở Lồn thì biết trả já bâu-nhiêu cho khỏi hớ.
b- Nếu muốn mua Franchise (quyền khaithác thươnghiệu) Fở Lồn thì có nên không, và já bâu-nhiêu.
c- Nếu các cô muốn tự tính thươnghiệu của mình (hoặc zoanhnghiệp) để rao bán thì làm thế nào.
d- Nếu các cô muốn tính thươnghiệu của một đốitượng đầutư (chảzụ một xínghiệp, một quán bar etc.) thì làm thế nào.
Trong chươngtrình Fast MBA, các cô sẽ được jảng lại bài nài, và được traođổi với các jảngviên về mọi ngócngách của ổng.
Bài nài coi như một bài jảng mẫu. Cô nầu quantâm đến học Fast MBA thì vầu Paibox đọc nốt.
DragonFly
Trong Paibox, Zì sẽ đưa nốt các fần sau của bài, với toànbộ tínhtoán để xácđịnh játrị thươnghiệu Fở Lồn, nhằm hỗtrợ các cô:Zì Mọi
--------------
Đưa ngay và luôn đi chứ! Hứa hoài. Hệ Hệ
Anonymous
(4) Bài nài Zì nghĩ khá cầnthiết cho văncông nầu định mua Franchise của Tai gòi về khaithác ở Lừa. Năm gòi Zì đã tưvấn cho vài Lừa mua sảnfẩm Tai, gòi Lừa-hóa chútđỉnh và bán tại Lừa thànhcông.
Cách tiếpcận nài không mới, zưng hầu-như không được Lừa quantâm.
Khi một bọn Lừa muốn mua (kiểu Franchising) sảnfẩm/zịchvụ của Tai về kinhzoanh tại Lừa, thì bỏn hầuhết chỉ làm các đềán đầutư kiểu chifí bâu-nhiêu, fânbổ thế-nầu, zoanhthu zựkiến, chiếtkhấu NPV (nhiều bọn còn đéo thèm tính cái nài), gòi xèng lãi estimated của zựán. Thậmchí có bọn còn đéo thèm tínhtoán đéo jì cả, với suynghĩ gất hồnnhiên là, "Tai nó đã làm lãi thì Lừa ắt cũng".
Trong thờibuổi kinhtế khókhăn, cạnhtranh khốcliệt, lãisuất chótvót.., thì mọi hànhvi thiếu chiếnchắn đều zễ bị zính đòn nặng.
Zì đi tọa.
Anonymous
Con Lài có đọc đéo đâu mà đòi ngai và luôn.
DragonFly
Con Lài có đọc đéo đâu mà đòi ngai và luôn.
----------
Nói bậy! Chưa đề tài nào anh hóng sai sưa như đề tài nài.
Bằng chứng là anh "phá trinh" entry này vì hóng suốt.
Giảng tiếp đi, đứng táo bón thế. Hệ Hệ
DragonFly
[youtube=http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=QU6MLjjyBQk]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=J7e3otcRkZk&feature=related]
DragonFly
Đang lúc con Zì Mọi bóp dái nghĩ miu hèn viết về Thương Hiệu, trời SG đang mưa anh bam fát.
Anh post lên clip của Khánh Thi & Chí Anh cũng Như J. Fạm đéo mang tính giải trí đâu, mà là tính thời sự
Các Bựa thấy không? Cô Chí Anh & Khánh Thi học múa ở Ba Lê phải đi rửa bát chắt chiu để lấy tiên ăn học mà vẫn thương yêu nhau về VN có tiền đoành fát bỏ nhau. Tiếc nhở?
Em J. Fạm nghe chừng sống ở Lừa thu nhập lai ngon hơn Mẽo. Buồn cười nhở? Ẻm hát như puồi, zưng mà xinh. Hệ Hệ
Lằng Nhằng
Chi bộ xem cái gì đây hử!!!c
Chị Bương Cảnhsátviên
Tôi nói dân Sing hơn Lừa chỉ vài boong, chứ có bảo là tuyềnthể Sing nói-chung đâu Trung Tướng Kính Yêu?
Cơsở-hạtầng, dịchvụ, kinhtế... Sing oách thuộc hàng top châu Á thì rõ rồi,tôi chẳng bảo khi đặt chân xuống Lừa (chuyến về) chỉ muốn chết ngay & luôn là gì?
Nhưng đẳngcấp dân Sing phải vài chục niên nữa mới bằng dân Nhật, sure luôn.
Thụy Sĩ nào vãi đái khi sang Sing vại Trung Tướng? Còn bọn Mẽo & châu Âu vãi đái khi sang Nhật tôi chứngkiến đã.
Chị Bương Cảnhsátviên
Ở Sing không đoạn đường nào là thiếu bóng cây, các cô ạ. Cây-cối bỏn được quyhoạch tăm-tắp, ông cây đéo nào cũng cùng một chiều cao và ngần ấy bề rộng tán lá. Còn đường-sá, hệthống giaothông của bỏn thì tôi khỏi khen nha các cô, phải nói là ngang mẹ Mẽo, dù tôi chưa đi Mẽo baogiờ hehe thế mới tài.
Về khoản giồng cây thì Nhật đéo bằng Sing hehe, dĩ nhiên ở Nhật đéo thiếu rừng giữa thành phố nha các cô.
Ở Sing còn một món đặcsản kinhhoàng: nước-vòi uống-được (drinkable tap water). Ở Nam Hàn đến tận giờ vẫn đéo uống được nước vòi nha các cô. Còn Nhật thì từ Thế Chiến II đã có thể hehe thế mới tài.
Trong thờigian ở Sing, tôi và mama gặp được một số rất ít dân Sing gộc (tức dân Sing gốc Tầu) xứngđáng với thứ danhtiếng tinhhoa mà gianghồ vẫn đồnđại về dân xứ nài.
Cụthể ở Paragon, khi tôi & Mama đéo biết quầy cungcấp phiếu hoàn thuế của Metro ở đâu, bèn hỏi một quý-bà, trông cóvẻ như quảnlý một cửa-hàng. Sau-khi chỉdẫn, cóvẻ chưa yêntâm, nàng-nảng hộctốc khóa mẹ cửa-hàng, kiênquyết yêucầu hộtống hai mẹ con đến khi tìm được chỗ thì thôi, mặc cho tôi & mama ngăncản.
Địt mẹ thật là một quý bà Vàng Son công chính. Nhật cũng chỉ được đến thế thôi, thưa các cô.
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị Bương Cảnhsátviên
Trong thờigian ngắnngủi ở Sing, sinhvật bảnđịa làm tôi ghê-tởm và buồn-nôn nhất là bọn Ấn Độ.
Bọn này, nếu đem so với súcvật thì đúng là một sự phỉbáng tộtcùng (cho súc ật). Đứa-nào đứa-nấy đều nhưthể được đúc từ một khuôn: mắt trắng dã, mắt tối, da đen, người hôi-thốinhư thể bỏn xem việc chùi đít rửa lồn sau khi ỉa đái là hànhvi không cầnthiết, còn việc sửdụng sữa-tắm xà-phòng sẽ giết chết bỏn ngay-tắp-lự.
Cũng phải thôi, một dân tộc đội cứt lên đầu, ỉa bậy giữa đường, và trong hệ ngônngữ (Hindu) không tồntại kháiniệm chuồng-xí, việc giữgìn vệsinh cơthể không-thể cầnthiết, thậmchí còn là Phi Công Chính.
Còn về nhâncách? Hahaha một nền vănminh sông Hằng vĩđại , sảnsinh ra Đức Phật… giờđây lại ngoancố không chịu đàotạo cho thếgiới những côngdân ngoan-hiền cănbản cho xứng với bề-dày lịchsử. Cả cuộc-đời tôi chỉ được chứngkiến và nhậnlãnh ngần ấy ba-que, xỏ-lá, ma-bùn, chó-đẻ, khốnkiếp, đĩ-dại… từ bọn Lừa, và nay là bọn Ấn, thưa các cô. Hahaha
Chúc mừng bọn Lừa các cô, khi không phải giống loài súcsinh bị nguyềnrủa duynhất trên địacầu (sau Africans), hãy gọi lũ Ấn là bạn đi hahaha.
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị Bương Cảnhsátviên
Tóm lại, Sing vẫn xứng đáng là nơi chốn để phát triển Ông Người, thưa các cô.
Tôi & Mama chỉ mất một buổi tối ngày đầu tiên để làm quen hệ thống MRT. Với chi phí rẻ mạt gần như cho không, MRT sẽ giúp các cô di chuyển đến nơi mong muốn trong một môi trường máy lạnh mưa không đến mặt, nắng không tới sọ. Sung sướng tột đỉnh. Thật là một thành tựu dân sinh siêu đẳng vĩ đại của đất nước chỉ vỏn vẹn 5 triệu dân nài.
Thế mà con cái của mụ Đòm Hói, mang tiếng Tây Học, lại dám tuyên bố đéo ở đâu sướng bằng Lừa. Địt mẹ đúng là dòng giống súc vật mạt hạng bú cặc.
Tôi không ngoa ngôn khi bảo chỉ muốn chết khi đặt chân về Lừa. Và therefore, nếu có dịp đến châu Âu, chẳng hạn Anh Lợn của con Pín, việc tôi chết thật khi bị bắt quay về nước cũng là một khả thi.
Meomeo
@Lai: em Meo đây. Bài hát mà anh hỏi ấy em nhờ cả 2 thằng Shazam và SoundHound chúng đều đéo biết. E phải dùng kiểu thủ công nghe lời bài hát rồi nhờ thằng Gu Gờ lờ tờ mờ, nó đầy này:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=kQnO9nqD3KU]
DragonFly
Ôi Meo, em làm anh xúc dộng quá! Cảm ơn em rất nhiều.
Anh nghe bài này giai điệu thật buồn và chơi đàn hát cũng rất mộc. Anh thích lắm.
Once again! Cảm ơn em đã đến với anh bằng sự chân thành vô ngôn. Hệ Hệ
Tặng em bài Hát " Anh người em yêu" . Hệ Hệ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=XkI0e15PJHI]
Khoai
[si="6"]Đùmá cô Hai văncông đầubướu nói chiện mắc cười quá.
Nói như cô giá-chị thươnghiệu là khoản dưdả của fở Lồn. Khoản nài dựa chên lãi gộp Lồn chừ (-) lãi gộp NâuNêm (đùmá con nài bán fở mà hổng nêm nếm ăn thế đéo).
Khi cô đã sosánh lãi của một chủthể thì fải sosánh trong từng thờikỳ như lãi Lồn 199x-200x, hoặc các chủthể khác có các tiêuchí tươngđương: Vốn, Ngànhnghề mặthàng kinhdoanh, Quimô sảnxuất kinhdoanh, Doanhsố chong cùng thờikỳ.
Ở đây cô chọn cách 2 thì muốn sốliệu kháchquan cần so sánh ít nhất bốn chủthể tươngtự fở Lồn về cả bốn tiêuchí nêu chên.
Chớ đùmá cô tính cái rụp dầy thì ngắngọn quá đi.
Đùmá cô văncông vưavữa thôi chớ.[/si]
DragonFly
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=iqI-1I_V2YQ&feature=plcp]
Anonymous
Zì@
Đù má Zì anh nhờ tư vấn mua hàng PDA android thâm trấn, mà Zì đéo đọc à???
Anonymous
Con Kìu Đen mua PDAs kiểu jì thì nói gõ ga đủ máo.
Cô muốn mua Tablet hay Mobile Handheld? Chứcnăng jì? POS hay Barcode Reading? Zùng hạtầng jì? Bluetooth, Wifi, GPRS, EDGE, 3G..?
Nói mới Zì thì fải nói cho gõ ga đủ máo con mặt buồi.
Anonymous
Con Khoai câm cái mồm buồi đi hehe
Anonymous
Coi Lói câm mồm đi hehe
Anonymous
Địt mẹ chết cười con Lói
Ở Châu Âu thì từ thếkỷ 18 nước vòi đã bú được, kểcả nước trong toalét.
Đó là tiêuchuẩn thượngđẳng tốithiểu.
Nước vòi bên Tào cũng đã bú được từ cách nai 20 niên.
Anonymous
Nước vòi Nam Hàn cũng bú được gòi nha con Lói mặt buồi. Đéo hiểu con nài đến vùng nầu ở Hàn mà đéo bú được nước vòi?
Anonymous
Quý Bà Vàng Son của con Lói ở Sing chiếm ít nhất 99.99% zân. Hehe đù máo con Lói.
Meomeo
Một đôi Phớp em quen, đợt sang VN lần đầu, đéo biết gì đi uống nước trong lavabo của khách sạn, con vợ đau bụng cả đêm, sút phải nhập viện.
Anonymous
Địt bà coi Lói
Bọn gốc Ấn bên Sing nhiều thằng bửn tính, zưng bọn gốc Tào thì cũng.
Zưng zù thế nào, 99% zân Sing bỏn là tửtế.
Một em quét gác zazẻ đen thui cũng có-thể bỏ cả 30 fút chỉ để zẫn cô đi mần zững việc cô đéo gành như hoàn thuế, khai check-in, mua hàng etc mà đéo đòi một xu nầu. Thậmchí biếu xèng ẻm còn mắng cho nữa.
DragonFly
Anh nghe bọn Jà Hói ở Gồng nói trước 75 ở Gồng cũng bú nước máy hồn nhiên đấy.
Cái này anh hóng hớt chứ đéo đọc tài liệu nào chính thống nên chả zám sure. Hệ Hệ
Anonymous
@em Meo
Nếu bú nước ở kháchsạn xịn của Lừa thì cũng không sao cả. Fần-nhớn các kháchsạn khakhá Lừa jờ đều có hệthống xịt chlor khửtrùng ziêng.
Còn kháchsạn đểu fố cổ thì hehe Zì không biết.
Em cũng có-thể bú trựctiếp từ vòi nước côngcộng của Lừa, cũng không sao hết, ngon là khác.
Zưng Lừa lại có thói-quen hấng nước từ vòi côngcộng vầu bể-ngầm, gòi hút từ bể ngầm lên bể-thượng, thế là nước sạch tựzưng thành bửn.
Anonymous
@con Lài Mồm Bẹn
Nước mái Bắc Lừa trước 1955 cũng bú hồnnhiên nha. Không tin thì fôn hỏi pama cô mà coi.
DragonFly
Nếu Bựa nào ở Nụi vào Gồng cái khó chịu đầu tiên là mùi nước.
Nước ở Gồng nhiều mùi khử trùng fa trà đéo ngon. Nhưng mà ở thêm vài tháng thì thấy bình thường như cân đường hộp sữa. Hệ Hệ
Chưa kể muỗi đốt, địtmẹ ngoài Bắc muỗi nó đốt mình quen mẹ, vào Gồng nó đốt nổi u từng cục ngứa khó chịu cực.
Rồi bất kể cô nào cũng sẽ bị 1 quả "ngã nước", nằm mẹ nó cả tuần nhưu ốm giả vờ. Hệ Hệ
Anonymous
Zì cũng nói luôn mới các cô là khi Zì ở chungcư hoặc caoốc vănfồng (Lừa, Nụi & Gồng) thì Zì bú nước luôn từ vòi. Đã nhiều năm chẳng sao hết.
Còn ở nhà ziêng thì hehe vưỡn chưa zám thử nhiều. Tuynhiên thithoảng bú một bát chả sao cả.
Zân quêmùa bỏn bú nước mưa từ chuôm suốt, có sao đéo đâu.
DragonFly
Nước mái Bắc Lừa trước 1955 cũng bú hồnnhiên nha. Không tin thì fôn hỏi pama cô mà coi.
-----------
Ở Fồng có, hồi bọn anh trẻ con đá bóng ở fố cứ ra vòi nước công cộng "hà tu" đéo sao sất.
Mà công nhận mấy cái vòi nước công cộng bọn Fớp làm đẹp thật, bằng ụ sắt có hoa văn đẹp rất. Hệ Hệ
Anonymous
Bắt-quả-tang con Lài Mồm Bẹn hồi ở Nụi zùng nước jiếng-khoan nha.
Đéo mẹ chứ nước-mái thì ở đéo đâu chả có mùi thuốc khửtrùng.
Unknown
Nước vòi bên Tào cũng đã bú được từ cách nai 20 niên.(@Trung Tướng)
Cứt ý, thần tượng Tào nó vửa vửa thôi.
Ở Châu Âu thì từ thếkỷ 18 nước vòi đã bú được, kểcả nước trong toalét.(@Trung Tướng)
Hahaha buồn cười quá.
Nước vòi Nam Hàn cũng bú được gòi nha con Lói mặt buồi. Đéo hiểu con nài đến vùng nầu ở Hàn mà đéo bú được nước vòi?(@Trung Tướng)
Tự gúc đê, don't be lazy.
Unknown
Ủa cái cồng của tôi sao lại bị nuốt rồi Trung Tướng Kính Yêu & Búa Tạ ơi.
Anonymous
Bệ vòi nước côngcộng của bọn Fáp lắp ở Lừa tuyền là đúc bằng gang hoặc thép đen không jỉ (kiểu như thép cột-điện ý, hầu-như không jỉ), còn vòi thì bằng đồng, tai xoai bốn mấu, trông gất là mỹthuật. Cứ khoảng 100m fố lại có một ông.
Ui địt mẹ bọn Fáp Lợn.
DragonFly
Đéo mẹ chứ nước-mái thì ở đéo đâu chả có mùi thuốc khửtrùng.
------------
Zì Mọi, ở Nụi anh ở Ba Đình thì làm gì phải dùng nước khoan.
Thật sự là mùi khử trùng của Gồng đậm đặc lắm.
Zì Mọi phải ở nhà dân chứ ở khách sạn khó cảm nhận thấy điều đó. Hệ Hệ
DragonFly
Ui địt mẹ bọn Fáp Lợn.
--------
Zì Mọi có nhớ mấy cái vỉa hè bằng khối đá xanh cắt nguyên khúc ở mấy phố xung quanh nhà Hát Lớn ở Fồng không?
Rối mấy fiến đá xanh xao làm nền nữa , thôi chết mẹ anh lại nổi cơn sến về Fồng mất oỳ. Hệ Hệ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=0THn2LeUvzs]
Anonymous
@Zì: thế này Zì ạ. Bọn tôi đang có 1 cái dự án, set-up một ứng dụng, rồi phát cho bần nông thử nghiệm. Cần mua một lô khoảng dăm chục cái máy PDA. Giá dự toán là 4 triệu cụ.
- Có thể có chức năng gọi hoặc không. Chỉ cần đến kết nối 3G. Wifi cũng đéo cần luôn. Địt mẹ bần nông lấy đâu ra wifi. Size như phone bình thường (màn 3.7-4)
-Chạy được Android > 2.3.
-Hiện giờ con Pad củ lồn gì đó nhãn Lừa gia công Khựa Thâm trấn hay xài chíp ARM Cortex 1-1.2, RAM 512-1, màn từ 7in, giá bán lẻ chỉ >2 triệu cụ. Nên anh nghĩ có thể mua giá rẻ hơn thế.
-Có thể in logo theo ý, hoặc thêm dòng chữ kiểu: Đây là tài sản của anh Cừu, hoặc Với sự giúp đỡ của nhân dân Tai.
- Vấn đề bảo hành. Nếu mua lô từ Tàu về thì bảo hành bảo tỏi kiểu gì, hay phải qua 1 công ty phân phối Lừa. Hàng Tàu hên xui lắm.
Zì tư vấn giùm. Thành Zì.
Anonymous
Chết cười con Lói
Zì đã bẩu là câm mồm đi cơ mà
Meomeo
Zì à, còn phải tính đến sức đề kháng nữa nha. Tụi trẻ con dân tộc ở Playku em đă chứng kiến, chúng chơi trong một vũng nước bẩn, rồi uống mà có sao đéo.
Hồi mới sang Pháp, e uống sữa tươi bị nôn, do chưa quen, thấy nói hệ thống lòng non, ruột già của Lừa tiêu hóa sữa tươi ko được tốt lắm. Nhưng chỉ lần đầu thôi, giờ e uống sữa tươi thay nước.
Nhưng ngược lại, bây giờ về VN, nếu e đã cắn ốc luộc thì thôi bún đậu mắm tôm, ăn linh tinh là anh Tào Tháo đuổi ngay.
Thế mà thời sinh viên ở nhà trọ, tuần nào ở bể nước chung chẳng có ông chuột chết nổi lềnh phềnh, ko múc nước đó tiền đéo đâu mà mua La vie về mà ăn mới tắm
Anonymous
@con Lài Bẹn
Vỉa-hè bao đá xanh thì đéo đâu chả có, cứ jì Fồng nhà cô.
Vỉa-hè fố cổ/cũ Nụi thời trước 1990 thì trăm fần trăm bao đá xanh, làm từ thời Fáp.
Địt mẹ bọn Fáp fát nữa.
Anonymous
@con Kìu
Vậy thì cô fải qua Thâm Trấn đặt bỏn sảnxuất gòi.
Cô có-thể đàmfán já mới bỏn trước qua Alibaba. Hoặc chại thẳng qua Hoa Cường Bắc mà đàmfán.
Já mái PDA kiểu cô nói không quá 40-60 Tơn FOB. Cô mua gòi chiển về bằng ôtô. Nếu chiển bằng tào-bai thì mất thêm thuế xuấtkhẩu của Tào và thuế nhậpkhẩu của Lừa.
Bỏn Tào hay có trò biếu thêm 4-5% sốlượng để thay bảohành hehe.
Anonymous
Chợ Hoa Cường Bắc ở Thâm Trấn có 8 tầng lầu chuyên bán-sỉ hàng điệntử ga khắp thếjới.
Đó toàn là đạiziện của các nhà-mái ở Thâm Trấn, nên coi như là gốc luôn, đéo qua trungjan jì cả.
Cứ thế mà mua bán.
Anonymous
@em Meo
Vướnđề em nói không fải là sức đềkháng, mà là thói-quen cắn bú thôi.
Lừa mới sang Tây kiểu jì chả đi kiết vài hôm. Tây mới sang Lừa cũng thế. Gòi thì quen tất.
Zì bú nước mái (thẳng từ vòi) Lừa suốt nhiều năm nai, có sao đâu.
Vietnam yeu dau
Anh Lói,
Nước vòi uống của bọn Nhựt chả có một tẹo mùi thuốckhử nào, uống ở anywhere công viên, toalet....jahoi, thiếu nhi đều uống được nước đóa.
Anonymous
Thành Zì rất. Để tôi lên Alibaba xem sao.
Anonymous
Nài cho con Kìu cái linh đặt sảnxuất tablet Android já 30 Tơn nài
http://www.alibaba.com/product-gs/546685478/2012_Hot_selling_Multi_Touch_Screen.html
Meomeo
@Dấu Yêu: bên Phớp cũng, nước chẳng có mùi khử gì cả
@Lai: anh có vẻ thích nhạc buồn,trữ tình nhỉ. Anh có thích electronic ko? Em đang say đắm album Minimal Beasts của nhóm Whodat, có Hà Trần là giọng ca chủ đạo.
Em nhiệt liệt recommend những ai thích nhạc electronic album này
Anonymous
Con Kìu Đen mua nhiều PDAs đó (tầm ngàn ông) thì cứ ủyquyền cho Zì. Zì đảmbẩu mới cô já tốt nhất Đông Nam Á luôn. Logo nhãnmác tùy ý cô chọn. Bảohành Zì lo, cô đéo fải nghĩ. Hỏng thì Zì đủi luôn cho ông mới, đéo cần sang Tào.
Vietnam yeu dau
Zì,
Em đang muốn mua quả tablet, định mua Ipad dưng mờ khi cần 1 số tính năng của VP ko tiện nên quyết định là tablet
Zì xem con nài sài được hông Zì? tính ga khoảng 300 tơn
Soni tablet
Anonymous
@em Zấu, em Meo
Nước chỗ các em "không có mùi" là zo các em quen gòi không nhận ga mùi thôi. Chứ em cứ về Simacai ở độ 1 năm, gòi qua Tai bú nước, chả kinh lộn mửa lên ý (mùi quá nồng).
Lúc mới về Simacai, em bú nước của Simacai cũng lộn mửa lên vì tanh và nhạt, gòi vài tháng quen tất.
Unknown
Zì bú nước mái (thẳng từ vòi) Lừa suốt nhiều năm nai, có sao đâu.(@Trung Tướng)
Nước vòi Lừa mà Zì chẳng những dám bú, lại còn nhiều năm nai, lại còn chẳng sao cả, thì nhất Zì rồi hehehe.
Tôi xem hànhvi bú nước vòi Lừa cũng bầnnông ngang nhổ tóc-sâu, xỉa răng và đánh-rắm nơi côngcộng, Trung Tướng nhẽ không đồng ý?
Anonymous
@em Zấu
300 Tơn hàng Sony thì được gòi em. Còn hơn Samsung là chắc.
DragonFly
@ Meo
----------
Anh đặc biệt thích Hà Trần, trước hết là vì nỗ lực của cổ về luyện thanh ( cổ chả có cái gì thiên phú ngoài ông Pa và gia đình là lò ca nhạc sĩ).
Nhưng cách hát của cổ, cách xử lý từng bài rất kỹ, rất công phu.
Anh có tất cả các album (xịn not copy) của cổ. Duy chỉ album em vừa nói là do gần đây anh ít có thời gian đi mua băng đĩa. Hệ Hệ
Tặng em bài hát anh thường nghe vào đêm nè...
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=wRZ8hfH4dq0&list=UUlqaea0FNScubYt8uzZMdgA&index=3&feature=plcp]
BẦN NÔNG LỪA
Các Cô, anh khuyên các cô không nên bú nước ở các vòi công cộng ở Lừa hay ở khách sạn, trừ khách sạn của bọn Tai có hệ thống xử lý nước riêng, đây là lời khuyên chân thành sau nhiều năm kinh nghiệm nghề nghiệp, ngai cả nước mái ở nhà các cô cũng vây.
Con Zì nói đúng, nước mái ở Lừa vẫn bú được, vì bọn chúng đã xử lý và tiệt trùng, và kiểm nghiêm đạt tiêu chuẩn nước uống được theo TCVN và ngay cả tiêu chuẩn WHO. Nhưng tại sao các cô không nên uống!? Đó là do đường ống và các bể trử nước trung gian các cô à.
Đường ống ở Gồng vơi Nụi đa số là thời Pháp còn lại, hệ thống đường ống đã bị mục nát rất nhiều, xì sộp cũng nhiều và cáu cặn đóng dày bên trong thành ống, ngoại trừ một số tuyến ống mới làm, nhưng ngay các ống mới làm vẫn có vấn đề.
Các cô có biết tại sao đường ống bị xì thì nước lại bẩn không?
Anonymous
Địt mẹ con Lói Chuột cựcđoan nó vửavửa thôi. Khắm đéo chiệu được.
Zì đã nói là nước mái thànhfố của Lừa sản xuất theo côngnghệ Bắc Âu, hoàntoàn bú tốt chả có vướnđề đéo jì cả. Trong đường-ống yếmkhí thì vikhuẩn có-hại sẽ đéo fáttriển được. Chỉ cần khửtrùng ở nơi sản xuất là đủ gòi.
Nước-mái mà mùi càng nồng (như mùi thuốc tải-trùng xịt trong toalét côngcộng ý) thì càng tốt.
Anonymous
Con Lông Lừa làm nghề đéo jì mà nói thối như fân gà
Anonymous
Zì đéo ăn bún/fở vỉa-hè, vì mất vệsinh, zưng Zì lại bú nước vòi vôtư. Việc viểng có lýthuyết hẳnhòi, bọn văncông đầu bò ạ.
Vietnam yeu dau
Có lẽ Zì đúng vụ nước mái có mùi dưng bọn em woen gòi, nên bú mớm vô tư chả ngưởi thấy rì.
Thành Zì vụ tablet.
Zì em không phủ nhận khi dùng 1 hàng hóa có thương hiệu thì có thể chất lượng same same với hàng ko thương hiệu dưng mình vưỡn thích. Ví dụ một loại hàng hóa made in Japan với made in China có chất lượng giống hệt nhao, giá tất nhiên khác nhao dưng vưỡn ưng cái made in Japan.
Ti nhiên, em nghĩ là chất lượng cực kỳ quan trọng, nếu chất lượng của chúng mà thúi um thì mần sao ra thương hiệu? Con phở Lồn của Zì vì sao nó đông khách vì chất lượng của nó từ ngài xửa ngài xưa đã ngon mịa gòi.
DragonFly
Hôm nay tự nhiên nói về vỉa hè con phố của thời Fám Thuộc làm anh chầm ngâm quá.
Hay là Zì Mọi gác bài kinh tài hôm nai lại để jảng về kiến trúc của Fáp Thuộc ở Bắc Kỳ thời thởi đê
Làm ơn lên gối cho anh mấy cái ảnh trắng đen thời thởi để anh bú ziệu nhớ thời quá vãng fát. Hệ Hệ
BẦN NÔNG LỪA
Nếu đường ống nước ở Lừa mới làm và lúc nào cũng căng đầy áp lực nước bên trong thì làm sao mà cặn bẩn có thể chui vào đường ống được, ngay cả ống có bị xì, lủng thì nước chỉ có thể chảy ra thôi, chắc chắn các cô sẽ hỏi như vậy!
Nhưng ở Lừa thì việc gì cũng có thể sãy ra các cô à, nguyên nhân chất bẩn chui vào đường ống là do đường ống bị áp suất âm nha các cô. Vì sao đường ống bị áp suất âm là do cúp nước các cô à.
Khi nước bị cúp thì hệ thống đường ống không còn áp lực, nhưng trong ống vẫn đầy nước, và những khu vực nào có cao độ mực nước tại vòi mở ra thấp hơn cao độ đường ống thì khi bị cúp nước, mở vòi, nước vẫn chảy ra nhé.
Do đó khi bị cúp nước thì trong đường ống sãy ra hiện tượng có đoạn ống có nước, có đoạn không có nước (hay bị áp suất âm), và như thế những đoạn bị áp suất âm này nếu nằm trong các đoạn có nước bẩn xung quanh sẽ bị hút vào trong đường ống làm bẩn cả hệ đường ống.
Anonymous
Zì hồi cách năm tầm gần chục năm từng định cùng đầutư mới một thằng đệ một hệthống làm nước bú, thứ nước mà các cô vưỡn thấy bọn nhânviên vănfòng bú hàng ngài ý, đựng trong các bình 20 lít nhãn Lavie hoặc đéo jì ý.
Bọn Zì định mua luôn một xưởng nước đã hoạtđộng cho lẹ, nên Zì đã vầu trỏng nghiênkíu gất kỹ.
Có cái đéo jì khó đâu, chỉ việc thu-mua vỏ bình (nhựa) cũ, về súc-gửa bằng vòi, gòi zán nhãn-mác mới (của Zì). Đấy là fần baobì.
Còn "hàng" thì chính là nước-mái thôngthường, chứa trong các thùng inốc bự, mỗi thùng đến 3-4 khối nước. Ở chỗ hấng nước vầu thùng zường như có một cái filter, zưng nhỏ lắm.
Nếu mà bán chại quá, thì sẽ có thêm bể ximăng zựfòng, bể nài zungtích fải đến zăm chục khối (to lắm, có-thể trăm khối cũng nên).
Nước-mái hấng đầy thùng/bể thì mở cái vòi xịt Ozone vầu hehe. Xịt xong độ 15-30 fút là đóng được vô bình. Vác đi bán-lẻ thoảimái gòi. Hàng ngài các cô bú nước nài chứ có đéo jì khác đâu.
Có bọn còn chơi cả đèn tửngoại (đèn tiếm) chiếu vầu thùng nước, zưng mà cho oai thôi, chứ cũng chả để làm đéo jì.
DragonFly
Nói về hệ thống nước máy thì Fồng nhà anh nó là nhất VN bây giờ.
Thề đéo nói phét, hệ thống do bọn Fần Lan cử cả chuyên gia sang làm
Nhà Pama anh gần sân kho Nhà Hát Nhớn Fồng mà nước bơm 1 fát lên tầng thượng aka tầng 4 đéo cần máy bơm hỗ trợ như trước.
Nghe ồn là bỏn có máy đo áp lực hễ chỗ nào nứt or bục là bọn xác định được ngay và luôn để tới măng-xông. Hệ Hệ
Anonymous
Zì côngnhận mới con Lài Bẹn là nước-mái Fồng quê cỏn là tốt nhất trong các thànhfố nhớn Lừa jờ.
Ngai từ thời đầu 199x, nước-mái Fồng đã được bọn Fần Loan júp làm. Nước chải cực mạnh suốt ngài đêm luôn. Nếu nhà ở đaotao thì đúng là nước lên luôn tầng 5 mà đéo cần thêm mái bơm.
Nước nưởng bú vôtư nha, đéo fải đun đéo jì cả.
Anonymous
Zưng Zì không khuyên các cô bú nước vòi như Zì đâu đấy. Zì có lýzo để bú, chứ các cô không. Các cô mà ở nhà ziêng hoặc chungcư đểu thì hehe càng không nên bắtchước Zì.
Anonymous
@Zì: Địt mẹ nếu ngàn ông thì anh nhờ Zì luôn, nhưng Phase 1 của dự án chỉ có ~50 ông. Nếu ngon thì bọn Tai cho tiếp Phase 2 thì hehe chắc được ngàn ông, nhưng lúc đó đéo hiểu có đến lượt anh không. Địt mẹ Lừa là thế mà, thấp cổ bé họng thì ăn buồi.
Anonymous
@con Kìu
50 ông thì cô cầm mẹ xèng-mặt qua Thâm Trấn mà mua, xách tai mang về, hơn chục cân chứ mấy. Cô chờ bỏn 1 ngài là bỏn in luôn logo các thứ vầu mái cho cô. Hoặc đặt chút xèng cho bỏn in trước, đúng hẹn cô qua xách về.
Đi bằng ôtô cho đỡ tốn xèng vậntải mà cũng đỡ được nhiều thuế/fí.
Vietnam yeu dau
Zì ui,
Zì xem lại xem
Section 1 phân tích tài chính
Section 2 phân tích thị trường có bị nhầm lẫn không Zì, nhẽ phần 2 là phân tích tài chính chứ Zì nhở?
BẦN NÔNG LỪA
Các cô nào ở Gồng sẽ từng trãi nghiệm là sau khi bị cúp nước, có nước lại thì nước rất bẩn, cái này là bị lý do anh nói như trên. Đấy là do đường ống củ bị xì đấy.
Nhưng đường ống mới thì vẫn bị khã năng xì, lý do là bị lún các cô à, bọn xây lắp đường ống mới nếu không được giám sát kỹ, khi đào mương đặt ống không đầm kỹ lớp cát lót bên dưới (thậm chí không bỏ cát bên dưới) sau một thời gian xử dụng đất nền yếu lún làm một số đoạn ống bị lún gây vỡ mối nối, xì đường ông.
Các cô đã từng nghe một số xe bị xụp hầm khi đang đi trên đường chứ! Nguyên nhân tại sao có hầm ngâm bên dưới? Đấy là do một số đoạn đường ống nước bị lún và bị xì đấy.
Để tránh áp suất âm trong đường ống khi cúp nước, bọn Tai luôn duy trì áp lực trong đường ống, bằng cách tự động khoá các van đầu ra sử dụng, và bơm bù áp vào đường ống để duy trì lượng nước bị xì nếu có nhưng Lừa không làm vậy, và hậu quả các cô đã thấy.
Vietnam yeu dau
Anh Lông lừa nhẽ người trong nghề nhở, nói hai hai là.
Đúng là ở Lừa thì ko nên uống nước vòi, chắc nhà Zì có hệ thống gì gỉ gì khác biệt nên Zì uống được
DragonFly
Các cô nào ở Gồng sẽ từng trãi nghiệm là sau khi bị cúp nước, có nước lại thì nước rất bẩn, cái này là bị lý do anh nói như trên. Đấy là do đường ống củ bị xì đấy.@ Lông Lừa
------------
Anh cồng phơm. Ngay trung tâm quận nhứt luôn. Hệ Hệ
Meomeo
Nói như Zì thì công trình sản xuất nước uống quá đơn giản, giống nhau, thế mà giá thành giữa các nhà sản xuất lại rất khác nhau, lại một ví dụ về giá trị của thương hiệu
Anonymous
Địt mẹ vừa mới vào trả xèng Paibox thì Acc PP bị limit mẹ vì tội chuyển 5 tơn cá độ với con bạn.
Anh máu học MBA lắm, nhưng Dì thu theo tháng thôi nhé, hehe.
Anonymous
À địt mẹ bọn PP nó báo là trong acc PP đéo đủ tiền. Địt mẹ chứ trong thẻ của anh còn mấy chục Tơn cơ mà :(.
Nó limit mẹ ngay sau khi anh chuyển 5 tơn.
Anonymous
@em Zấu
Zì không nhầm, thế mới tài.
@con Lông Lừa
Lừa thì có vùng đéo nầu zùng nước thẳng từ vòi hả cô? Kểcả ở Fồng của con Lài Bẹn.
Mà đã đéo có nước từ vòi (toàn là hấng vầu bể) thì làm đéo jì có chiện sau khi bị cúp thì thấy nước đục? Thấy ở trong bể ngầm zưới gậm cầu-thang à?
Vietnam yeu dau
Zì, Nụi vẫn dùng trực tiếp mờ.
Nhà mẹ chồng em có cái tec nước inox, nhưng chỉ sử dụng khi nào mất hoặc nước rất yếu ví dụ mùa hè vào tầm khoảng 7-9 giờ nước trực tiếp ko dùng được vì nó yếu thì dùng cái đó, còn buổi sáng và trưa vưỡn dùng trực tiếp đó.
DragonFly
Mà đã đéo có nước từ vòi (toàn là hấng vầu bể) thì làm đéo jì có chiện sau khi bị cúp thì thấy nước đục? Thấy ở trong bể ngầm zưới gậm cầu-thang à?
-------------
Đục thật đó Zì Mọi, tính anh cẩn thận hay thau bể ngầm khoảng đôi lần 1 năm.
Vả lại anh cũng tò mò xem nước Gồng có ngon bằng nước Fồng& Nụi không nên anh mở nắm bể ngầm theo dõi.
Quả nhiên đục, nhất là khu quận 1 hệ thống ống nước từ thời Fớp. Hệ Hệ
Lý Toét
Thương hiệu Phở Lồn có được nhờ niềm tin mãnh liệt vào "phẩm chất của nó". Những thay đổi đụng chạm vào niềm tin này, chẳng hạn như bị ăn bớt hay bị làm bẩn sẽ làm thương tổn thương hiệu.
Thực tế thường thấy tranh chấp liên quan đến thực phẩm như: gián trong lọ cola, mọt trong sữa bột, và đôi khi có cả lưỡi lam bên trong đồ hộp. Hẳn đây là chiêu độc của đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, có những trường hợp những thay đổi lớn gây nghi ngờ, đụng chạm đến niềm tin của người tiêu thụ truyền thống. Đơn cử 2 trường hợp
một, bọn Philip Moris giảm giá thuốc Marlboro 20% với mục đích cạnh tranh. Điều này gây nghi ngờ cho dân ghiền rằng, nó giảm giá 20 phân mà vẫn có lãi chứng tỏ lâu nay bọn PM chém đẹp,
hai, Nó kìa đang ngon trớn với hệ Symbian bỗng dưng muốn mần cách mạng bằng HDH Windows. Quả là đã gây ấn tượng cho dân hi tech vẫn xài đồ Nokia lạc hậu mà không biết.
Những cái này gọi là tự tay bóp thương hiệu.
Anonymous
@em Meo
Đúng là như thế. Một bình Lavie jờ já 45K, mà tuyền bị làm jả. Còn một bình "Nâunêm" (nói là Nâunêm zưng thực ga cũng có zững cái tên gất sến kiểu Tai hehe) já chỉ 20-25K.
Játhành một bình như thế tầm 3-5K (không kể vỏ, vì vỏ thì đủi được). Công xe-ôm bêvác khoảng 7-10K, bọn bán-lẻ lãi 4-5K, còn nhà sảnxuất lãi 4-5K cũng.
Nếu có thươnghiệu như Lavie, thì játhành đắt hơn chút, tầm 4-7K vì đầutư oách hơn, và chi marketing cũng ácliệt. Các thứ khác vưỡn thế. Nhà sảnxuất lãi tầm 20K/bình nếu không bị chômchỉa thươnghiệu.
DragonFly
Anh cũng đéo khoái vọng cổ cho lắm nhưng nghe đi nghe lại bài này thì thấy đúng fết. Chầm ngâm fết! Hệ Hệ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=aG9Kbjo6_Oc]
Vietnam yeu dau
Bác Lý, huyền tuyền đồng ý với bác là niềm tin, dưng để có cái niềm tin đóa không hề dễ, đặc biệt là cần phải có chất lượng và sự khác biệt trong một thời gian khá dài mới mần được cái niềm tin đó.
Chuyện gián trong lọ hai là các sự cố về chất lượng có thể hoàn toàn xải ga, vấn đề là hãng biết xử lý nó dư lào, ví dụ bọn sữa Meiji phát hiện trong sữa có chứa hàm lượng chất phóng xạ rất nhỏ, vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép của Nhựt dưng bọn bỏn vưỡn thu hồi và thông báo cho người tiêu dùng biết nên nó rất được tin tưởng.
Anonymous
@nhà chồng em Zấu ở vùng nầu ở Nụi mà zùng nước thẳng từ vòi? Đừng nói nhà em chungcư đó nha.
BẦN NÔNG LỪA
Như vậy các cô ở Lừa bảo vệ sức khoẻ các cô thế nào? Đó là lắp thêm bộ lọc, nếu các cô là đại gia thì lắp hệ thống lọc cho cả nguồn nước dùng cho cả nhà.
Nhưng nếu ít xèng thì gắn một cái bộ lọc mini cho đúng cái vòi nước nấu ăn và nước uống thôi, ngoài thị trường hiện có bán bộ lọc này tầm hai hay ba triệu cụ gì đấy anh không nhớ rỏ, chúng có ba lõi lọc và lỏi lọc có thể thay thế sau 6 tháng hay 1 năm dùng, giá cũng không đắt lắm.
Về nước đóng chai thì mụ Zì đã nói đúng vì nước sản xuất rất đơn giản, chỉ lấy nước máy, tiệt trùng và đóng chai đem bán, và vấn đề là uy tín và thương hiệu, các cơ sở làm ăn uy tín chúng có đầu tư các thiết bị đo đạt chất lượng nước cho từng lô hàng, nên khá an toàn.
Còn các cơ sỡ nâuname thì đếch biết đường nào mà lần các cô ạ, vì nguồn nước có thể bị nhiểm bẩn bất kỳ lúc nào, bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả bao bi cũng vậy. Nếu không kiểm tra liên tục thì không thể bảo đãm chất lượng nước ổn định.
Anonymous
Zững cái mụ Toét nói gọi là "Repositioning", nômna là "Táiđịnhvị Thươnghiệu".
Repositioning thường còn khó hơn Positioning vài bông.
Vietnam yeu dau
@Zì,
Nhà chồng em ở khu Gia Lâm Zì, và đúng là nhà em ko ở chung cư đao, nhà ở mặt đất Zì ợ.
Anonymous
@con Kìu Đen
Zì đã setup hệthống jả xèng họcfí MBA theo tháng, hơi mắc hơn chút (không đáng-kể), zưng thuậnlợi cho các cô học theo từng họcfần. Có-thể mỗi năm học một tháng cũng được. Học khi nầu xong thì thôi. Hoặc thích thì có-thể học lại cho ngấm.
Lý Toét
Em Dấu,
Sữa Minh Trị aka Meiji chế tạo từ Úc làm sao mà có phóng xạ Fukushima được nhỉ. Tớ có kinh nghiệp trong vụ nầy. Số là, trong sữa có mọt gạo, bỏn phải gửi qua Úc để điều tra.
Bọn Úc bẩu, mọt gạo trong sữa, dám lắm chứ, nhưng sao lại chỉ có ở mỗi một lon độc đắc này. Tuy nhiên, bỏn vẫn đền lon sữa khác không có mọt, tất nhiên.
Vietnam yeu dau
@bác Lý,
Meiji là một hãng của Nhựt chuyên sản xuất các sản phẩm từ sữa và các sản phẩm dạng pharmaceutical, trang tiếng Tai của nó đây ợ:
Meiji Hãng
Vietnam yeu dau
Loại sữa bị nhiễm phóng xạ đây bác Lý
Sữa meiji nhiễm phóng xạ thu hồi
Anonymous
Các cô thấy Zì jảng kinhtế thế nầu? Đã vửa miếng chưa? Aka đã đủ để đầulâu các cô tiếpnhận mà không có ngắcngứ jì chưa?
Các cô hãi thử vầu các lớp tươngtự, như "Quảntrị cho CEO", hoặc "Mini MBA" để có-thể sosánh. Hoặc các cô cũng có-thể gúc trên mạng.
Zững cái Zì nói đéo mới, sure, vướnđề là chúng vầu đầulâu các cô như thế nầu. Zì vízụ cho các cô vài bài biên trên mạng, của một số chiênja Lừa hehe, để các cô có cái nhiền thấuđáo về fươngfáp sưfạm của Zì:
Bài nài về thươnghiệu
Bài nài về địnhvị thươnghiệu
Anonymous
Hehe Zì đi tọa chờ đá banh nầu
Vietnam yeu dau
Zì em vưỡn băn khoăn cái name của section 2 kia, Zì có thể giải thích thêm tẹo không?
Em hông nâng bi Zì nha, về độ hàn lâm hề hề em ko phát biểu, dưng về phương pháp sư phạm, Zì quả là thiên tài, em giả xèng vào paibox với mục đích lớn nhất là để học hỏi cái nầy của Zì, vướn đề là hông biết cái đào lao của em sẽ học được bâu nhêu và vận dụng dư lào, dưng chắc chắn tiến, em tin thế.
Tất nhiên còn nhiều cái khác học được
Vietnam yeu dau
Ti nhiên, Zì không nên so sánh hai cái bài kia, vì họ ko thể viết theo kiểu của Zì được, em nghĩ thế.
Nếu họ giảng trực tiếp em đoán là họ ko giảng thế.
Lý Toét
Các nhân tố mần nên Thương hiệu
- Tên: Quán Bựa
- Logo: nắm đấm dao kép
- Khẩu hiệu: 10 đô la mần nên đẳng cấp
- Hình ảnh: lũ Lừa
- Hình dạng:
- Màu sắc: cam và lục
- Âm thanh: văn công hoặc simacai
- Mùi hương: thum thủm. Mùi minh hoạ nhưng không nhất thiết sai
- Vị: chua
- Linh hoạt:
Lý Toét
DragonFly
Các cô thấy Zì jảng kinhtế thế nầu? Đã vửa miếng chưa? Aka đã đủ để đầulâu các cô tiếpnhận mà không có ngắcngứ jì chưa?
------------
Bánh trôi, bánh trôi Zì Mọi ạ. Nhưng mà Zì nên có nhiều ví dụ minh họa cho nó dễ nuốt hơn
Hổm rày anh thấy Paibox với ngoài này xêm xêm
Zì nên làm Paibox khêu gợi hơn tí chứ. Hệ Hệ
Anonymous
Dì ơi, Tá kèn đang xây dựng cái thương hiệu quán Buồi (aka Chim) ở Trần Khát Chân từ 1/6/2012, cũng duoc khai sáng là, thành thành Zì rất.Sẽ cố gắng vượt qua bão tố năm này.
DragonFly
DragonFly
@ Mụ Lý Toét
------------
Vui lòng xóa cái cồng có hình minh họa, ăn mẹ nó hết tài nguyên của bài. To vật vã quá.
Khí không phải ảnh avatar là ảnh Mụ đấy à?
Già đéo jì mà jà như quai guốc thế? Đéo dám gọi mụ là con. Hệ Hệ
Lam Khê
Chào Chi bộ yêu.
Lâu wa Lam mới có thời gian vô quán.
Bùi ngùi cùng TT và anh Chuồn - Kiến Trúc Phớp ở Nụi thế kỷ IXX ( Theo blog của họa sĩ Tạ Trong Trí ):
* Bưu điện HN
[im]http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/484248_3166598329204_1874561825_n.jpg[/im]
* Bốt Hàng đậu
[im]http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/543700_3166602249302_1537772941_n.jpg[/im]
* Ga Hàng Cỏ
[im]http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/535835_3166604609361_244469768_n.jpg[/im]
* Nhà đấu xảo ( Nhà hát Nhân dân), đã bị phá đi và xây Cung Hữu Nghị việt xô.
[im]http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/542932_3166612489558_840361623_n.jpg[/im]
* Cổng Nhà đấu xảo .
[im]http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/577182_3166618569710_406126431_n.jpg[/im]
* Phủ Toàn quyền ( nay là Phủ chủ tịch ) và giờ thay phía trước bằng dài phun nước.
[im]http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/554351_3166639170225_1874045540_n.jpg[/im]
* Tượng đài trước Nhà Hát Lớn ( nay đã bị phá bỏ )
[im]http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/541978_3166645610386_997587627_n.jpg[/im]
* Tượng thần tự do bằng đồng đúc (phiên bản Thần tự do biểu tượng của nước Mỹ) tại vườn hoa Chí Linh- Của Nam, bị giật đổ lúc 9.40 AM ngày 1/8/1945.
[im]http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/538157_3166652770565_434173322_n.jpg[/im]
* Tượng thần tự do được đặt trên nóc Tháp Rùa trước khi được chuyển về vườn hoa Chí Linh.
[im]http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/544755_3166662530809_847066198_n.jpg[/im]
* Phố Ngô Quyền .
[im]http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/545438_3166694331604_1219059429_n.jpg[/im]
Lý Toét
Tiếp về logo thương hiệu
Thương hiệu TEDI nó thế này
[im]http://www.falkenmarkt.de/bild/tedi.gif[/im]
hoặc thế này
[im]http://provikmarket.com/Catalog%202011/PRODUCTS/Tedi%20Provik/_logo_TEDI_1.jpg[/im]
Còn TEDI Lừa thì thế này
[im]http://vtsvn.com/sites/default/files/imagecache/110x110/story/t%E1%BB%95ng%20c%C3%B4ng%20ty%20TEDI.jpg[/im]
Có hấp dẫn hông?
Khoai
[si="6"]Cô Hai nhẽ sáng nào cũng cắn Lồn:[/si]
[im]http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_fOcdBG9ISPgO6fkc_eXZv0KX5frCneEOhN9UOIoDmrchCs1Y[/im]
[si="6"]hai NâuNêm:[/si]
[im]http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRdyCi3nx8cqcQD45u6khdv6Cqw8LRoxdsKs8ePU00kKVqI-GTL[/im]
[si="6"]Bắtquảtang cô đi mới con BúaTạ. Đùmá cô cắn lo cắn đi chớ nhe găng cười cuời cái đéo.[/si]
[img=http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSHe9q9qDx44v9WPY8gPqWEInnaf3O_nkByrmWWbWagyAWosCAOxQ]
Cathnga
Khà khà, hum nai hông phải vượt rào vào Quán gòi.
Mấy hôm đọc bài, đọc còm mà chịu không làm sao mà còm được.
Em Nga test thử phát nhế, tẹo nữa sẽ còm gì mà lâu quá, quên mất gòi.
Khoai
[si="6"]Em Nga có còm thì lẹlẹ dùm chút đi.
Chờ nãi jờ máo lắm gòi nè.[/si]
[img=http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSe58ofG0xEOkEBeK9GnFlb3fVqqIZrPdO-OiCpS-M3movzuwEQnA]
Unknown
Review phở Thìn Lò đúc đây
Phở Thìn 13 Lò Đúc
Bĩnh bầu
Nhân nói về Phở, Bĩnh tôi nhớ có lần, lâu lắm rồi, nhẽ 5- 7 năm về trước, đầu giờ sáng Bĩnh tôi có việc lên Đặng Dung, đi qua Quán Thánh, ngồi ăn phở vỉa hè, ngon tuyệt. Đúng là miếng ngon nhớ lâu, lần sau, dù không đi qua, nhưng Bĩnh tôi vưỡn vòng đến để ăn, báo hại lần đó muộn chút, hàng đang dọn và Bĩnh tôi hụt chén.
Từ bấy đến nay, Bĩnh tôi chưa có dịp nào để quay trở lại, ko hiểu họ còn bán không. Vị phở Bĩnh tôi quên òi, đọng lại chỉ là cảm giác chưa bao giờ gặp được hàng phở nào ngon hơn thế. Từ Bát Đàn, Lý Sáng, Phở Thìn (các nơi),... đến Phở Cồ.
Chả hiểu họ cho vào đó cái gì mà ngọt ngon thế, dứt khoát ko phải vị bột ngọt, thứ mà Bĩnh tôi rất ghét, đôi lúc Bĩnh tôi nghĩ lẩn thẩn, chả nhẽ thuốc he he... phiện.
CaiKhi
Có đéo gì đao hả các anh mặt bướm chán cơm thèm phở. Muốn nước dùng ngọt hả? Sao khi ninh xương bò (xương ống nhá), thì nướng qua 1 con khô mực, nướng qua thôi. Rùi vất mẹ vào nồi nước dùng. Bảo đảm nước dùng ngọt lịm, Có thể thay khô mực bằng con sá sùng. Bí quyết gia triền đới hehe.
Nói đến phở, tôi lại nhớ có lần xuống Phồng. Sáng đi ăn phở. Em tiếp viên bưng bát phở ra rồi lễ phép “anh có ăn chí chương hông ạ?”. Tôi đéo biết chí chương là cái đéo. Nghĩ chắc đặc sản Phồng đây. Mới lịch sự lại “vâng cô cho xin 1 gói”. Em tiếp viên nhiền tôi như Tông Dật nhiền ai bát, rồi vào lấy chí chương ra. Địt mẹ lọ tương ớt chứ đéo gì mà bày đặt chí chương kinh bỏ mẹ.
Nguthichhong
Unknown
[si="6"]So sánh bài jảng của Dỉ vỉ đải với mái bài cỏn đưa thùy linh tôi chợt nhận ga một điều các Anh Chị ạ. Địt mẹ, Tôi bị bệnh !
Bệnh đéo gì ? bệnh xính aka ngộ chữ các Anh Chị ạ. Cùng một vấn đề dưng tôi chỉ quan tâm và sùng bái nếu chúng được biên một cách hàn lâm tinh tướng, càng khó hiểu thì tôi lại càng ngưỡng mộ...khổ thân tôi...
Ở một cấp độ khác vì bịnh bỉnh nhiễm mẹ vào đào lao...hu hu..nên tôi cũng luông luông tìm cách phức tạp hóa aka tinh tướng hóa aka hàn lâm hóa mọi vứn đề mà nếu bình thường chỉ cần mái chữ "địt cụ mài"...hai thứ gì đại loại thế là song...hu hu...Thôi tôi đéo nói nữa...huhu[/si]
Khoai
[si="6"]Đùmá cô Chế Lừa, thôi nín đi cô,
Cô nên điều-chị ngai và luôn đi đùmá cô.
Anh cũng dậy, đùmá cô.
Cô nói anh mới nói, đùmá chước đây nghèo quá anh muốn thu thuế mônbài cái đám xe-ôm (cùng ngànhnghề mới cô Hai nhà mình) để có cơm mà đùmá ngặt cái là thuế nài nó chỉ đánh chên pháp-nhơn.
Dậy là anh chỉđạo đám đệ từ nai về sao fải kiu ông xe-ôm là Giámđốc Công ty TNHH mộtthànhviên vậntải hànhkhách côngcộng bằng xe hai-bánh.[/si]
Khoai
[si="6"]Ờ mà đùmá cô là con Cốp fái hôn?[/si]
Unknown
Anh Khoai,
Tôi là tôi, Nietzsche Lừa vỉ đải, con Cốp làm xao mà xo được mới tôi, tiên nhân Anh.
Rô xinh
Many thanks chị Lam đã bốt những cái hình Phồng đẹp mê hồn. Disme quê em đã có một thời như thế...Coi xong, em chỉ lẩm nhẩm tên cu Lói!
Dì kính iu bất hủ vĩ đại và các già hói có thể giải thích lý do tại sao các anh mặt \./ lại phá bỏ cái nhà đấu xảo tinh tế như thế để xây nên cái cung củ \./ như hiện nay không ạ?
Lý Toét
Con đường Lừa của cô Rồng Lên là một cách làm thương hiệu hiệu quả. Zì hãy phân tích kỹ thuật cho lũ Bựa hóng.
Làm thương hiệu mà những người được dự định tham gia sáng lập giãy nảy như đỉa phải vôi, phải chăng là một biện pháp hay.
Khoai
[si="6"]Cô Lừa vĩ đái,
Ừaừa fảifải, tại thươnghiệu của cô giống con Cốp quá anh hổng định giá được.
Chớ cỏn hơn anh hai (02) boong, cô hơn anh ba (03) boong thì cô hơn cỏn một (01) boong là chân-lý gòi.[/si]
Rô xinh
Nhân nhắc về Phồng quê em, các quý chị quý anh ạ, em có vài chia sẻ nhỏ.
Chẳng là hôm qua có nguồn tin gọi cho em, kể về cái lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã, và đang diễn ra.
Phần chi cho mục văn công thể mỹ là khoảng 24 tỷ, thì bọn mặt \./ chi ra khoảng số lẻ, còn số chẵn thì chia nhau. Cái khốn nạn là ngay cả các cháu thiếu nhi cũng bị các bác mặt \./ liếm sạch phần cơm chim, các cháu miệt mài tập luyện ròng rã 3 ngày trời, ngày nào cũng từ 15-22PM cộng thêm 1 ngày biểu diễn, được các bác chi cho tổng cộng 100/K/ cháu. Các đoàn văn công thì nhiều nhất là được trả 20 chai/ đoàn chia cho hàng mấy chục con người. Kệ mệ bọn văn công phản ứng dữ dội khi nhận xiền, chả làm đéo gì được các bác...
Nghe đồn ở tất cả các hạng mục khác các bác mặt \./ đều bú cắn trắng trợn...
Disme nghe mà nổi máu, có điều đang ở xa đéo có cách nào kiểm chứng được. Sáng nay, gọi cho sếp cũ báo đề tài để cử người điều tra, em sẽ bàn giao contact nguồn tin, thì nhận được câu trả lời ngắn gọn: Thôi đi em ạ...
Buồn cho Phồng quê em quá đi các quý chị quý anh! Disme tự nhiên hơn lúc nào hết, bữa nay em mới đặt quyết tâm thoát lừa.
Khoai
[si="6"]Cô Rô, ủa bữa hổm tưởng cô thoát qua được Sweden rồi mà?[/si]
Unknown
Anh Khoai biết khấc phục xữa chữa(nhất là đoạn anh nói tôi trên ba bông bốn bông gùi thì chưn lý cái mẹ gì đái..) thế là được, tôi ưng cái bụng rất...hehe.
Em Gô theo tôi đoán thì chỉ mới thoát phừn xác thôi Anh ạ. Ý em ẻm chắc là ly khai huyền tuyền, đéo, ngai cả nghĩ about giống Lừa anymore... phải hông iêm ?
DragonFly
Many thanks chị Lam đã bốt những cái hình Phồng đẹp mê hồn. Disme quê em đã có một thời như thế...Coi xong, em chỉ lẩm nhẩm tên cu Lói!@ Rô
------------
Em cảm ơn có lộn không đó? Anh đâu thấy Lam post anh Fồng đâu?Hệ Hệ
Anonymous
Zì trồi lên zũngmãnh canđảm lunglinh thánhthiện đây gòi.
@con Tá Kèn
Zì chânthành chúc-mừng cô, và chúc cô thànhcông với zoanhnghiệp đầutiên.
Zù quán Buồi của cô chỉ là một quán cafe sinhviên với 4 ông bàn và 16 ông ghế, thì vưỡn là một taonhã bấthủ của côngcuộc mần-xèng vấtvả và đẹpđẽ.
Khi tự mình trả cho mình zững đồng xèng đầutiên, cảmjác nó thực là vĩđại. Zì nghĩ, nếu có-thể, cô nên jữ một tờ xèng làm kỷniệm.
Thời Zì kiếm được zững tờ xèng đầutiên (khi khỉ Zì mới mười mấy tuổi), Zì đã jữ một tờ. Gòi sau đó trong một lúc túngbấn, Zì lại moi ga tiêu mẹ mất. Đến jờ thì thấy tiếc quá đi.
Sau nài, mỗi khi có zững thươngvụ nhớ-đời, Zì đều jữ lại một tờ xèng, ghi lên đó vài chữ vắntắt về vụ vủ, đôi-khi còn ép plastic nữa hehe.
Có 2 điều cô cần thuộc nằm lòng khi start-up một zoanhnghiệp, zù bé zù nhớn:
1 là: Sales aka Bán-hàng.
Việc Bán-hàng là quantrọng nhất khi khởinghiệp, nhất là với zững zoanhnghiệp nhỏ. Đừng quá chú-ý đến lờilãi, quảnlý, thấtthoát.., zững thứ nài sẽ kiệntoàn zầnzần. Đừng quá cầutoàn, kẻo lỡ hết mọi cơhội.
2 là: Brand aka Thươnghiệu. Fải có kếhoạch nhấtquán, từ đầu, from the scratch, để tạo-zựng (Positioning) một Thươnghiệu. Tấtnhiên sau một thờijan có-thể Re-positioning, zưng khi các cô có ýthức về Thươnghiệu, nó sẽ là thế-mạnh cạnhtranh đáng-kể.
Anonymous
Chết cười mới em Gô. Lãnhtụ cắn có 20 tỷ trên tổngsố 24 tỷ chifí lễhội mà em đã nhải lên hehe. Em cảmtính thế thì mần fốngviên chánhtrị xãhội sâu được hả em?
Thế em sẽ mần sao, khi lãnhtụ cắn mẹ 28 tỷ trên tổngsố 24 tỷ? Thậmchí bỏn cắn mẹ 48 tỷ, trong khi ngânsách chỉ chi ga nhõn 24 hehe. Thế mới tài.
Anonymous
Cái hình fố Ngô Quyền của em Lam đẹp thật. Nhiền bâu-nhiêu lần vưỡn thấy đẹp.
Tòa-nhà có tháp-nóc fía bên fải là kháchsạn Metropole lừngzanh, zưng đéo hiểu sao lại cụt mẹ cái cột cờ?
Tòa-nhà fía trước Metropole đã fá thời 199x để xây một biuđinh thươngmại 10 tầng. Biuđinh nài bé zưng có gất nhiều côngty lừngzanh đóng chinhánh, như Citibank, KPMG.., và trangtrí nộithất kiểu tinhhoa nhất ở Lừa mà Zì từng biết.
Tòa-nhà đốiziện Metropole (bên kia fố Ngô Quyền) cũng đã bị fá để xây fòng triểnlãm nghệthuật thời 197x.
[img=http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/545438_3166694331604_1219059429_n.jpg]
[img=http://dantri4.vcmedia.vn/kLmtCyYGgph1lHhk1u5h/Image/2011/10/metropole3_b0862.jpg]
Lucky
" Thời Zì kiếm được zững tờ xèng đầutiên (khi khỉ Zì mới mười mấy tuổi), Zì đã jữ một tờ" Zì
Ô...Ky nhớ trong một tác phẩm nào đó, Zì nói lúc bé tý, Zì đã biết cất xèng, lúc ý Pama mà biết có khi bị toét vào đít cơ mà???
Có thể chưa tự làm za xèng, nhưng cất giữ được xèng, cũng là tốt zất!
....................
Có ai trong quán đã từng:
Pama cho căn hộ bé bé gần trường để đi học, vào ở được 10 ngày, nghĩ ngay: đi học cần đéo ở căn hộ ziêng, cút mẹ vào Wohnheim ( ký túc xá)ở cho hạt dẻ cười . Đăng quảng cáo cho thuê ngay và luôn sau khi xách đồ vào Wohnheim ở. Dư mõi tháng 1 ít xèng ngay!
Lúc còn mài đít nhà trường, nghĩ zằng, đi học mà mõi lãnh xèng đi học, học xong za có cặc giề ngoài nhúm chữ trong đầu lâu. Kiếm xèng đi chứ! Ý nghĩ đó cứ thúc đít!
Thế là mua căn hộ hạt dẻ cười trả góp. Cả cái tòa nhà nhiều căn hộ, mình mua 1 căn, dồi cho thuê, dồi đi làm thêm, dồi tích cóp trả mõi tháng, sợ đéo!...
Cứ mua kiểu gối đầu cuốn chiếu ,vừa cho thuê kiếm thêm xèng trả góp căn này, dồi mua căn khác, cứ thế . Toàn chọn căn bé bé , hạt dẻ cười. Năm nẳm lời ngân hàng gần như không đáng kể, mua căn hộ được khuyến khích...Cơ hội là đây chứ đao!!!
Nếu đéo nghĩ giề, đéo có mục tiêu, đéo đặt za cho mình một đích nào đó, mình sẽ đéo làm được giề! Cứ nhắm mục tiêu nào đó, để xèng thúc đít mình sẽ nên người zất cacc ạ!
Anonymous
@con Cái Khỉ
"Chíchương" là tiếng Quảng Đông, zùng nhiều ở Fồng, Ninh. Đó là một thứ thổngữ thôi, có đéo jì mà bứcxúc? Như "Đậufộng" trong Gồng ý. Đéo mẹ vầu Gồng chả nhẽ cô cũng thắcmắc bỏn bàiđặt "Đậufộng" hả?
Anonymous
@em Ky
"Jấu xèng" hoặc "Cất/Jữ xèng" khác mới "Cất (1 tờ) xèng làm kỷniệm" nha. Zì 2-3 tuổi đã biết jấu xèng tự tiêufa gòi.
Lucky
Tháng 6, quán có nhiều bựa sinh tháng này! Ky gởi bó hoa đến các anh, các chị! Chúc cacc nhiều niềm vui!
[im]http://www.blumenversand.info/blumen/image/1208402088872128/sonnige-geburtstagsgrue-blumen-verschicken/?&w=180&h=145[/im]
Chị Mít càng ngày càng xinh!
Anh Tơn bùi sẽ hết dính sơn!
Anh Dương có nhiều time đong Vàng Son hơn!
.....
Mr. Tran
Nhân anh Kèn hỏng khai trương Penis Coffee Shop, anh MTMT có thể cho tôi vài nhời về việc kinh doanh món "thực phẩm chức năng" ở Nụi nói riêng và ở toàn tổ cuốc ta nói chung không?
Cảm ơn anh trước.
Anonymous
@em Gô
Tòa-nhà đấuxảo Nụi bị trúng bom Nhựt thời WW2 vỡ mất một góc. Đến thời tỉn nhao 1946 lại vỡ thêm góc nữa, vì bộđội Ông Cụ zùng tòa tỏa mần nơi jữ võkhí, có cả bôm (bomb), miền (mine), và hehe đươngnhiên "lịuđạn" (sorry các văncông lịuđạn).
Bọn Fáp chán quá đếch thèm sửa nữa, gòi cuốicùng fá mẹ đi. Tòa tỏa thành bãi hoang từ 195x, gòi thành Nhà-hát Nhânzân 196x, gòi bỏ hoang again 197x, cho đến khi xây cung Lừa Sô 198x.
Anonymous
@con Chạn Khắm văncông.
Về kinhzoanh thựcfẩm chứcnăng, Zì đã jảng cả mấy chục cồng liền ở Quán cũ, trong đềtài MLM. Đéo mẹ nói trước quên sau thì bú buồi đi.
Anonymous
Thôi Zì đi đong xèng đã
Bá Lý
Quán cô Thiếu tá số bao nhiêu TKC? Sáng mai tôi qua bú cafe coi sao?
Mr. Tran
Thưa anh MTMT,
Lâu lâu tôi mới hỏi 1 nhát mà anh làm hàng kinh đéo chịu được. Để tôi sẽ tìm lại. Địt cụ anh thay nhời chi ân.
Quý chi bựa cho tôi thêm ý kiến mới nhế!
Simacai
Cô Trần muốn bán Thực phẩm chức năng nói riêng hay thuốc nói chung thì điều quan trọng nhất là cô phải có hệ thống phân phối đủ mạnh. Còn cô mang ra chợ thuốc Ngọc Khánh hay Láng hạ đổ buôn thì đéo nói làm gì.
Hệ thống phân phối đủ mạnh như nào mời cô gặp tôi khà khà.
Meomeo
Zì yêu, khi nào Zì trồi lên ngọt ngào và quyến rũ, Zì trả lời cho e câu này nhé:
Thương hiệu được yêu thích nhất chưa chắc đã là thương hiệu giá trị nhất? Tại sâu?
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2011/12/15-thuong-hieu-duoc-yeu-thich-nhat-tren-facebook/
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2012/06/apple-dan-dau-100-thuong-hieu-gia-tri-nhat-toan-cau/
Ví dụ phở Lồn giá trị hơn phở Nâu nêm vì Lồn uy tín (tồn tại đã từ lâu) và chất lượng ( thịt Lồn thơm, nước Lồn ngọt), nhưng chắc gì Lồn được yêu thích hơn Nâu nêm, vì nội thất Lồn ko chịu đại tu, và có thể mấy con mụ Lồn còn hay gắt gỏng, chửi khách như hát hay, vì quá đông khách, rồi Lồn còn đắt hơn Nâu nêm nữa
Suy ra là bước tạo dựng thương hiệu ban đầu là vô cùng quan trọng, sau khi có thương hiệu giá trị rồi thì có Yết Kiêu một chút cũng được phỏng?
Già Không Đều
Hi bọn văn công, phẻ hông?
Con Lói lăn tăn đéo gì nước uống từ vòi bên Sinh í nhờ, nước vòi í là chương trình quốc gia của bọn Sing đó, toàn bộ nguồn nước ngọt của Sing đều phải"nhập khẩu" từ Malay, chứ bỏn có nước ngọt đéo đâu trừ nước mưa he he.
Dân Sing nếu kg đi MTR, bus, car.. hay taxi, thì phần đa đi bộ, mà đi bộ thì khát nước, nên dọc các tuyến đường, nhất là trong công viên, thì chánh phủ làm cái vòi nước sạch í phục vụ dân sinh rất chí lí.
Không thấy tụi đi bộ hay cầm một chai lock & lock ah, bỏn toàn lấy nước từ vòi này không đó, yên tâm mà uống thôi lo đéo gì.
Già Không Đều
Nói chiện sản xuất nước tinh khiết đóng chai 20 lít mới nhớ em Tiểu Hương, em này có tiền nuôi một mớ trẻ mồ côi là cũng nhờ làm nước tinh khiết này đây.
Đéo mẹ, một bình 20 lít hùi ở Nụi 200x giá 30 - 40k/ 1 bình, trong khi SG cũng sản xuất y chang đã 12k/ 1 bình, 5 bình tặng 1 nữa. Đúng là Nụi đéo gì cũng cắt cổ, sản xuất nước tinh khiết í lời quá cha sản xuất xăng.
Bọn Gồng nhiều cơ sản làm ăn bà điên còn chơi cả nước khoang, rùi lọc, khử phèn và pha ít đường hóa học cho ngọt nước nữa kìa đù má, miễn uống kg đau bụng là ok tuốt.
Cứ quảng cáo xục Ô zôn mới tia UV công nghệ Mẽo Miếc mà bán ầm ầm. Đéo mẹ, toàn cơ sở gia đình xuề xòa không ah, cực nhất là khâu tuyển xe ôm đi bỏ nước thôi, như vác bình gas í chứ tỉ xuất lợi nhuật là vô đối.
Già Không Đều
Một ưu điểm mà Naaunem đéo thể vượt qua được Phở Lồn, là thời gian. Lồn ra đời trước, từ thời Phớp và mãi gầy dựng khách từ ngày đó đến bây giờ.
Sanh sau đẻ muộn, đã đéo có cái tên mà con bán hầm bà lần bún cháo phở kèm theo thì làm sao Naaunem có chỗ đứng cứng chỗ đó cho được?
Một thương hiệu kg chỉ quan trọng ở chữ" R" aka Registed, mà còn ở chữ "Since...".
Nhìn một thương hiệu mà since từ hồi năm nào là đã thấy ưng rùi he he. Since càng xưa càng hot, bất kể thay đổi môi trường chính trị kinh tế xã hội
Hãy sinse ngay từ khi đặt tên cúng cơm cho sản phẩm hay dịch vụ của mình các Cô nhế. Ngàn lận tháng qua, business tồn tại và phát triển mới thấy giá trị đằng sau chữ "Since" này.
Zật
Tôi lại trồi lên sáng lòa rồi đơi.
Chết cười mụ Zì. Vừa bảo là không baogiờ cắn bú phở thì đã tòi ra ăn cả 2 quán phở Nam Ngư gòi.
Khà khà, tôi rất sungsướng được bắt lỗi con Zì.
Zật
Vụ thươnghiệu này làm tôi nhớ đến quán ÔngGià trên Tô Ngọc Vân.
Cách đây chừng thậpniên, quán này sừngsững một vùng, khách khứa tấpnập, đềhuề đềhuề.
Chừng độ 3 năm sau, hàng loạt quán tráhình mở ra, nào là "Ônggià Xịn", "Ônggià Thật", "Ônggià 100% ...". Các quán này cũng không ít khách nhưng vẫn thua quán Ông già đời đầu.
Cách đây chừng 1 năm, Dad có quay lại thì rất lạlùng, các quán ảo-tung-chảo đã không còn một mống mà vẫn sừng sững quán xưa ...
Zật
Một chiện nữa làm Dad nhớ
Quán Cô-Tuyết chiên mần bún-ốc-riêu-cua-bò trên đường Trần Khát Chân. Quán này cũng nổi một vùng, tấpnập, tấpnập.
Nổi chừng zăm năm, chủnhà quán Cô-Tuyết đẩy cổ ra khỏi nhà vì hết hạn thuê. Bọn chủ nhà zựng ngay một quán tươngtự và Dad camđoan với các cô là vẫn ngon i sì quán Cô-Tuyết.
Quán này có đông không? Thưa với các cô là còn đông hơn quán Cô-Tuyết hồi hổi.
Zật
Dad nêu 2 vídụ này để muốn nói với các cô:
Có rất nhiều yếutố mần lên thươnghiệu.
Trong vídụ 1, thì cái tên "ÔngGià" là mần lên thươnghiệu, dù các cô có thêm tiềntố, hậutố gì đi chăng nữa thì các cô cũng không thể tạo lên "ÔngGià" mặc dù chấtlượng the same.
Trong vídụ 2, thì có vẻ thóiquen ngườidùng (cứ rẽ vào quán đấy là nghĩ đúng quán) + chấtlượng (the same) đã giúp bọn giả mạo thànhcông.
Zật
Ở Lừa cũng nhiều cty mần nhậndạng thươnghiệu. Nhưng mấy vụ này toàn là rửa xèng, mấy bọn tưvấn vào vẽvời lungtung rồi gọi là bộ nhậndạng thươnghiệu, trong khi thay mỗi cái logo.
Zật
Tại sao Dad toàn trồi lên lúc quán vắnghoe thế này? Nhẽ các cô giờ hànhchánh éo có việc gì để mần nên lên quán? Dad cứ ngoài giờ hànhchánh mới lên đơi chém gió được mà chả có ma mẹ nào.
Unknown
[si="5"][co="blue"]
Đơi đơi, tôi đơi
Anh cứ múa đi, tôi vừa gãi bẹn vừa xem anh múa cũng được mà.
Món này tôi hóng thôi, không adua theo được. Cái điếu gì cũng biết, gất gễ thành ga điếu biết cái gì, hehe!
[/si][/co]
Zật
Võ này tôi cũng không biết khàkhà. Tôi chỉ từ hiệntượng -> ghinhận -> suyđoán mà thôi khà khà
Rô xinh
Em cảm ơn có lộn không đó? Anh đâu thấy Lam post anh Fồng đâu?Hệ Hệ
@ Lài Công Công, ừa sody em bị ngẫn mẹ.
@ Già Lốm Đốm anh, em Tiểu Hương đó cũng là một tấm gương PR thương hiệu rất giỏi đó. Tidien em ẻm cũng chẳng dựa vầu nguồn xiền để nuôi bọn trẻ khuyết tật từ cách thức như anh kể đâu...
Em sợ những người làm công tác xã hội như ẻm lắm...
Già Không Đều
@ Rô: Em Tiểu Hương kiếm rất ngon từ sản xuất nước tinh khiết ( purified water)thời gian đầu, sau ẻm có thương hiệu mần từ thiện rùi thì ẻm cũng "lạc quyên lạc soong" các kiểu.
Già Không Đều
Kinh nghiệm đi tới đâu ăn uống lạ lẩm, thậm chí uống nước máy từ vòi, là đến nơi, chưa ăn uống gì, cứ làm tí rượu đế, rượu gạo gì( cỡ một chén/tách nhỏ) cũng được he he, đảm bảo hông có chiện đau bụng tào tháo tào lao gì cả.
Unknown
[si="5"][co="blue"]
Nhân lúc con Dì Lổn đang bận móc gỉ mũi ở cửa lăng ông Cụ, Cậu lại giảng cho các anh chị nghe về e-commerce và e-Business.
Cái này hồi năm nẳm lâu bao lâu cậu đéo nói đâu, Cậu có được vời làm chuyên gia dự bị để mần xây dựng 1 con B2B portal.
Điếu phải Cậu tài giỏi đâu, cậu cũng thú thật là cậu điếu có 1 tẹo hỉu biết về gì về dững món ấy cả, dưng các cô biết gồi đấy, điếu có Chó thì ta bắt Mèo ăn cứt, hehe, Lừa mà! Dưng được giao làm thì Cậu cũng phải tìm hiểu, hehe, đang giai đoạn tìm hiểu thì dự án đó ngỏm mẹ.
Ngắt cồng đỡ bị nuốt
[/si][/co]
Unknown
[si="5"][co="blue"]
(Tiếp theo về e-Comm và e-Biz) Thứ nhứt, nói về e-commerce, tiếng Lừa là Thương mại điện tử, nghĩa là các anh các chị giao dịch mua bán cái gì đó với nhau, mà dùng điện tử làm phương tiện giao dịch thì là e-commerce.
Dư thế vưỡn phức tạp, để ngắn gọn, các anh các chị cứ hiểu là giả tiền để mua cái gì đó mà điếu phải đưa tiền mặt thì là e-commerce. Tỷ dụ:
- Mua membership vào bai bóc của con Dì
- Nhắn tin mua danh Kỳ Quặc Quan cho Hạ Long
- Mua phần mềm trên iTunes, mua quà trên eBay, Amazon,...
- Cà thẻ trong siêu thị
- vươn vươn....
Ngắt cồng đỡ bị nuốt
[/si][/co]
Unknown
[si="5"][co="blue"]
(Tiếp theo về e-Comm và e-Biz)
Đó là e-Commerce. Thế còn thế nầu là e-Business. Cái này định nghĩa phức tạp hơn, dưng vẫn phải nói:
Tất cả những hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp (tỷ như Bán hàng, sản xuất, tiếp thị,..) tương tác với doanh nghiệp khác hoặc khách hàng đều được thực hiện dựa trên hệ thống "Điện tử".
Thế nếu các cô mua phần mềm kế toán - bán hàng về cài lên máy xài thì có là e-Business không? xin thưa là có cái lồn ấy!
Vì sâu? Vì nó chưa có tính tương tác các cô ạ!
Tương tác thế lồn nầu? Để Cậu ví dụ cho các cô dễ hình dung.
Ngắt cồng đỡ bị nuốt
[/si][/co]
Unknown
[si="5"][co="blue"]
(Tiếp theo về e-Comm và e-Biz)
Năm 20yx (x>y>7), Con Dĩ cắt băng khánh thành cái tàu bai sức chứa 4 tỷ hành khách của cỏn.
Hehe, Cậu đương kim Chủ nhiệm Hợp tác xã sản xuất giấy chùi ass, cùng với anh Kèn hỏng tổng giám đốc công ty Buồi kinh doanh trà chanh chém gió, cùng anh Pín, lúc này là Giám đốc kinh doanh xưởng phá rừng, còn anh Dật thì vừa thất nghiệp, bèn lập mẹ 1 công ty Cung cấp nguồn lực (Lừa mà, hehe, bình thường) đường hoàng là những hành khách đầu tiên trên mái bai bải.
Ngắt cồng đỡ bị nuốt
[/si][/co]
Unknown
[si="5"][co="blue"]
Năm 20xy (x>y>7) Tàu bai bải đã chứa được 2 tỷ hành khách và bắt đầu hành trình.
Lúc ý, Cậu đang vạch lông bắt rận trong toilet thì ipad kiu boong 1 nhát, “Có 1 oder 1.000.000 cuộn giấy từ công ty Buồi để cho khách của ảnh chủi mõm, giao hàng trong 1 tuần”
Chưa kịp rửa tay thì boong 1 nhát nữa ” Lượng giấy tồn kho và nhân sự không đủ sản xuất order đở trong 1 tuần”.
Rồi lại boong thêm nhát nữa: "Công ty anh Dật hiện đang có 50 nhân sự phù hợp trình độ còn công ty anh Pín đang bán tháo hàng trăm mét khối gỗ lậu, giá rẻ như cho"
Đấy mô hình e-Biz simple nó là thế đấy, các cô cung cấp thông tin (tức thời nha) về hàng hoá dịch vụ công ty các cổ lên cái chợ (aka mái bai con Dì) thì các cô sẽ được hưởng lợi tức thì ngay.
Giả tỷ như trên, đéo có mấy cái boong boong thứ 2, thứ 3, thứ n thì các cô mất bao lâu để giả nhời anh Kèn hỏng về order của ảnh?
Địt mẹ, dài quá, các cô si lận tiếp, cậu đéo giảng nữa.
[/si][/co]
Vietnam yeu dau
Ông Lừa giảng tiếp đi, Zấu nghe hai hai là, Cái đóa nó cũng lảng vảng ở đâu đẩu đâu trong đàolao mà ko thể hệ thống được thía.
Dưng Cậu Lừa cho Zấu hỏi câu là, Cậu bẩu là cứ giả xèng mặt thì ko phải e-com...gì gì gì đó. Thía Zấu tìm trên mạng, cho vầu giỏ hàng trên mạng gòi họ mang hàng đến Zấu giả xèng cũng hông phải à Ông Lừa?
Unknown
[si="5"][co="blue"]
Em Zấu,
Thực ra, có thể tính cái đó vào e-commerce cũng được, cũng như có nhiều cách định nghĩa về e-commerce. Theo định nghĩa này thì cái em nói được tính vào e-commerce:
E-commerce is usually associated with buying and selling over the Internet, or con-ducting any transaction involving the transfer of ownership or rights to use goods or services through a computer-mediated network
[/si][/co]
Già Không Đều
Kể chiện B2B Alibaba nầu,
Hùi hủi lâu rùi, Anh định mần quần bò từ nước mẹ dìa kiếm chút cháo. Anh đéo muốn mua quần có sẵn, mà phải bắn mác thương hiệu Anh muốn vào he he. Thế là mò lên Alibaba "giao thương".
Sợt mấy phát, ra một mớ các đồng chí bên Xin Thảng, he he, thế là cũng để lại cái nick Skype.
Đầu giờ sáng hôm sau, Skype chớp chớp, có nick mới, tưởng gái nào buzz làm quen ai dè bên bển liên hệ ngay. Cũng chát chít đủ trò, hẹn hò qua thăm xưởng các kiểu, tiếng Anh cứ vun vút vun vút.
Rồi cũng đến ngày đặt chân xuống đất Quảng Châu, đéo mẹ, chưa về KS book sẵn, thì đã nhận được alo em đang ở lễ tân chỗ KS đấy chờ Anh.
Anh bảo thằng taxi chở Anh tạt shop hoa mua bó hoa xinh xinh, gọi là cám ơn người đẹp đón khách chu đáo, gặp nhau ẻm cười vui nức nở, nhiệt tình đéo tả. Nghỉ ngơi tí, em chờ Anh dưới lễ tân rùi ẻm đánh xe đến đón đi Xin Tháng. Lúc này mới bi bô với nhau, đèo mẹ, cả hai nói tiếng Anh mà phát khổ, đéo hiểu nhau mấy. Thế Anh mới hỏi sai chat Skype hiểu nhau ào ào thế, em bảo em chát có phần mềm dịch ra tiếng Hoa ngay và ngược lại khà khà đù má tụi Tàu lợi hại thiệt.
Đéo mẹ, đến nơi, gặp con Láo Bản, hello hau a du mấy câu, đéo dẫn đi thăm xưởng, mà dẫn đi ăn nhậu chơi bời lấy lòng "khách hàng" cái đã. Mãi thấy mình phê phê ưng ưng rùi hôm sau mới cho đi thăm xưởng. Đéo cần biết Anh có quay lại chính thức đặt hàng hay kg, mà cách bỏn chào đón tiếp cận, đéo mẹ cảm giác như không đặt hàng thì mình cũng ngại í.
Kỹ thuật bán hàng Tàu phải nói là có năng khiếu mẹ.
Anonymous
Trước khi jảng bài đêm, Zì fải địt cụ bọn văncông fát.
@địt cụ con Zật. Ai bẩu cô là Zì không cắn bún mới fở? Zì bẩu là không cắn ở vỉa-hè thôi chứ.
Anonymous
Con Jà Đểu nói đúng. Bọn Tào chăn khách kinhhoàng. Cô cứ đến thăm bỏn, đéo cần biết có mua jì hai không, bỏn đã đón cô tận sân-bai, đưa đi cắn-bú gái-mú tĩtã, gòi hôm sau nói chiện.
Hôm sau việc đầutiên là bỏn mời cô vầu xưởng thamquan. Kểcả chủnhật cũng đéo care. Các em gái xinhđẹp zẫn đi lòngvòng lòngvòng, gòi con Sales Manager chở cô đi kháchsạn bàn tiếp.
Kểcả cô arriving lúc 12h đêm, cũng thế thôi.
Sau nài nếu cô mua hàng jì của bỏn, zù chỉ vài ngàn Tơn, bỏn sẽ nhớ suốt đời luôn. Ngài lễ đéo nầu cũng có thiệp chúc mừng, thithoảng lại mời qua chơi zo bỏn đàithọ.
Nói-chung các cô có mà đọ được Tào cái đầu buồi Zì đây nài.
Anonymous
Hehe hôm nai Zì vửa publish bài mới trong Paibox. Nên đềtài jảng đêm là về bài bải.
Anonymous
(1) Đi Kiểm Chúa Ra là một đồngzao lạ Bắc Lừa 197x-198x. Bi-jờ đã thấttruyền.
Các đồngzao Lừa luôn báoứng những biếncố chínhtrị xãhội lớn ở Lừa trong thờijan gần.
"Đi Kiểm Chúa Ra" nhẽ zựbáo về sụpđổ của cơchế thiênđàng tángtận đứng-đầu bởi cô Zuẩn Lê. Đây là bài đồngzao vônghĩa nhất ever.
Trong lịchsử Lừa, khi trẻcon hát đồngzao, mà bài bải càng tốinghĩa khó-hiểu, thì lãnhtụ Lừa càng sợ.
Thôngthường, đồngzao Lừa zo một siêunhân truyền cho trẻcon. Sau khi trẻ bắt-đầu chơi với một đồngzao, thì không ai còn nhớ siêunhân đó nữa.
Anonymous
(2) Bài "Đi Kiểm Chúa Ra" cũng thế, đéo zõ zo ai truyền cho trẻcon Bắc Lừa, zưng được chúng chơi gất là ghê thời đầu 198x.
Mỗi nơi trẻcon chơi bài nài một khác, zưng nộizung hát đồngzao thì không đủi.
Có con nầu nhớ bọn trẻ Nụi từng chơi trò jì khi hát bài nài không?
Anonymous
Zì đi ỉa đã
Già Không Đều
Nói chiện văn điểm 6,
Đéo mẹ, chả hiểu sao thời í, thang điểm gì cũng có 10/10, nhưng với môn Văn thì he he, đéo có chiện đó nhế.
Anh toàn điểm 4, hoặc 4 phẩy 5; hôm nào cố viết phiêu lắm mới được 5, còn em nào đỉnh lắm thì mới được 6, điểm 7 dường như không có khái niệm, mà bọn điểm 6 thì phải là con gái, viết chữ đẹp và văn phải thơ thơ thẫn thẫn mỹ miều câu chữ í.
Anh chán môn Văn cũng vì điểm đéo thể cao này. Hùi nhỏ cũng mắc bịnh thích chinh phục thành tích mà, cứ môn nào có điểm cao mới ham. Văn ngày càng tụt điểm hu hu.
Mãi đến giáo lớp 10 của Anh, là một thầy dạy Văn, chứ kg phải female nữa. Chính giáo này làm Anh thấy yêu môn Văn lại đôi chút, đó là cỏn cho điểm theo "ý". Viết dài viết hay lã lướt mỹ miều cho lắm mà đéo ra nhiều ý thì cỏn đéo cho điểm cao.
Cứ có ý đúng và chuẩn là có điểm, thành ra tự nhiên văn Anh mần có lúc điểm 7, điểm 8. Con nào viết lên bỗng xuống trầm nghe lả lướt mỹ miều khoe chữ khoe thơ thì cỏn cho thêm một điểm nữa là tối đa.
Ui, giáo nghèo của Anh!
Unknown
Công nhận là bọn Tào nài lịcl sự chu đáo không chê được. Năm nẳm em có nhu cầu đặt hàng của bỏn. Meo đi meo lại rùi nó mời em sang. Sân bai cách chỗ đó gần trăm km nó cho xe ra đón , đưa về KS, suốt mấy ngài ở đó đi xem nhà xưởng hàng họ thì ít mà đưa đi ăn đi chơi thì nhiều , về lại tặng rất nhiều quà. Chưa kể hàng mẫu chế thử rất tốn kém. Sau không làm được gì với bọn nó em thấy ngượng ngượng là…
Unknown
Bài "Đi kiểm chúa ra " này dư lào hả Zì ? sao em chưa nghe thấy bao jờ ?
Mà Gúc cũng không có luôn
Già Không Đều
@ Thi Thi:
"Đi kiểm chúa ra. Đi rà chúa ỉa. Bắt con kiểng già. Đi hái lá mơ. Đi vơ lá ngải. Một tay cầm cái. Một tay cầm quân. Ông lão đánh đòn. Giơ tay chỉ-điểm"
He he, Anh cóp tí từ Paibao, kệ mẹ Bả chửi Anh vi phạm Terms he he.
Mà đéo hiểu bài đồng giao í tí nào cả. Anh đéo có khái niệm đồng giao hùi bé tí nào hu hu hu má ơi ba zô.
Già Không Đều
Có con nầu nhớ bọn trẻ Nụi từng chơi trò jì khi hát bài nài không?(@ Dì Hoài Cổ)
Chơi trò Ô Ăn Quan, vừa chơi vừa hát đúng hông?
Già Không Đều
Con Lài Công Công chắc rành món này nè, nổ Anh nghía đi Ku:
[im]http://s1157.photobucket.com/albums/p582/giakhongdeuu/?action=view¤t=200px-Oanquan0.jpg[/im]
Anonymous
VÂng, Lần đầu tiên Zì nhắn cho TAKEN được nhiều thế. Tá kèn sẽ cố gắng, và khi thành công sẽ không quen Zì dù dì có lên nóc tủ ngắm chân ông Gà, thì trong ký ức tá vẫn có gì. Thành thành Zì sâu múc.
Anonymous
Zì đã trồi lên ngọtngầu triềumến chuẩnbị coi đá-banh.
Bọn văncông chui đéo đâu hết gòi?
Post a Comment