Practising pinyin (Bínhâm thựchành)
Bínhâm thựchành
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bài cần đọc trước: Bínhâm cơbản
Note:
Câu trong ngoặc-kép "..." là chữ Tầu giảnthể.
Câu trong ngoặc-vuông [...] là Tầu Bínhâm.
Câu trong ngoặc-nhọn {...} là nghĩa tiếng Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lesson 2: In a shop conversation (Mua tạphóa)
(Mời đọc chữ Tầu qua máy-đọc của thằng Gúc)
"你买什么": [nǐ-mǎi-shénme]
{Mày mua cái-gì}
"买啤酒。你有没有": [mǎi-píjiǔ-nǐ-yǒu-méiyǒu]
{Mua bia. Mày có không}
"有。你买几瓶": [yǒu-nǐ-mǎi-jǐ-píng]
{Có. Mày mua mấy bình}
"一瓶多少钱": [yī-píng-duōshǎo-qián]
{Một bình bao-nhiêu tiền}
"一大瓶两块钱": [yī-dàpíng-liǎng-kuài-qián]
{Một bình-bự hai đồng tiền}
"小瓶呢": [xiǎopíng-ne]
{Bình-bé sao}
"小瓶一块四毛": [xiǎopíng-yī-kuài-sì-máo]
{Bình-bé một đồng bốn hào}
"我买两小瓶": [wǒ-mǎi-liǎng-xiǎopíng]
{Anh mua hai bình-bé}
"好。你还买什么": [hǎo-nǐ-hái-mǎi-shénme]
{OK. Mày mua gì nữa}
"有手机卡没有": [yǒu-shǒujī-kǎ-méiyǒu]
{Có phone-card không}
"有。三十块一只": [yǒu-sānshí-kuài-yī-zhǐ]
{Có. Ba-chục đồng một chiếc}
"买一只。一共多少钱": [mǎi-yī-zhǐ-yīgòng-duōshǎo-qián]
{Mua một chiếc. Tổngcộng bao-nhiêu tiền}
"一共三十二块和八毛钱": [yīgòng-sānshí'èr-kuài-hé-bā-máo-qián]
{Tổngcộng 32 đồng và tám hào tiền}
"这是三十三块。不用找了": [zhè-shì-sānshísān-kuài-bùyòng-zhǎole]
{Đây là 33 đồng. Khỏi cần thối}
"谢谢": [xièxiè]
{Đatạ}
Note:
Tùy trườnghợp cụthể các cô thay những chữ mầu đỏ trong đoạn hộithoại bằng hànghóa & vậtdụng của mình.
Bonus 1: Pinyin numbers video (Đếm tiếng Tầu)
Bonus 2: Pinyin karaoke video (Hát tiếng Tầu)
Vocabulary: Giảithích từvựng
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: phổ-thông hán-ngữ bính-âm cơ-bản thực-hành.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Bài cần đọc trước: Bínhâm cơbản
Note:
Câu trong ngoặc-kép "..." là chữ Tầu giảnthể.
Câu trong ngoặc-vuông [...] là Tầu Bínhâm.
Câu trong ngoặc-nhọn {...} là nghĩa tiếng Lừa.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Lesson 2: In a shop conversation (Mua tạphóa)
(Mời đọc chữ Tầu qua máy-đọc của thằng Gúc)
"你买什么": [nǐ-mǎi-shénme]
{Mày mua cái-gì}
"买啤酒。你有没有": [mǎi-píjiǔ-nǐ-yǒu-méiyǒu]
{Mua bia. Mày có không}
"有。你买几瓶": [yǒu-nǐ-mǎi-jǐ-píng]
{Có. Mày mua mấy bình}
"一瓶多少钱": [yī-píng-duōshǎo-qián]
{Một bình bao-nhiêu tiền}
"一大瓶两块钱": [yī-dàpíng-liǎng-kuài-qián]
{Một bình-bự hai đồng tiền}
"小瓶呢": [xiǎopíng-ne]
{Bình-bé sao}
"小瓶一块四毛": [xiǎopíng-yī-kuài-sì-máo]
{Bình-bé một đồng bốn hào}
"我买两小瓶": [wǒ-mǎi-liǎng-xiǎopíng]
{Anh mua hai bình-bé}
"好。你还买什么": [hǎo-nǐ-hái-mǎi-shénme]
{OK. Mày mua gì nữa}
"有手机卡没有": [yǒu-shǒujī-kǎ-méiyǒu]
{Có phone-card không}
"有。三十块一只": [yǒu-sānshí-kuài-yī-zhǐ]
{Có. Ba-chục đồng một chiếc}
"买一只。一共多少钱": [mǎi-yī-zhǐ-yīgòng-duōshǎo-qián]
{Mua một chiếc. Tổngcộng bao-nhiêu tiền}
"一共三十二块和八毛钱": [yīgòng-sānshí'èr-kuài-hé-bā-máo-qián]
{Tổngcộng 32 đồng và tám hào tiền}
"这是三十三块。不用找了": [zhè-shì-sānshísān-kuài-bùyòng-zhǎole]
{Đây là 33 đồng. Khỏi cần thối}
"谢谢": [xièxiè]
{Đatạ}
Note:
Tùy trườnghợp cụthể các cô thay những chữ mầu đỏ trong đoạn hộithoại bằng hànghóa & vậtdụng của mình.
Bonus 1: Pinyin numbers video (Đếm tiếng Tầu)
Bonus 2: Pinyin karaoke video (Hát tiếng Tầu)
Vocabulary: Giảithích từvựng
(Mời đọc tiếp trong all Paiboxes)
(@2012)
Tags: phổ-thông hán-ngữ bính-âm cơ-bản thực-hành.
Comments
414 comments
Page:Anonymous
Bài này Zì Bom làm ngon tôi khen. Người đã để tiếng Lừa song song với tiếng Tàu để đối chiếu, mà 2 thứ tiếng Lừa Tầu hoàn toàn có thể dịch từng chữ như vại được.
Ví dụ trong bài:
一瓶多少钱
yī-píng-duōshǎo-qián
1 bình đa thiểu(nhiều ít=nhiêu) tiền?
Rất dễ phỏng văn công. Chúc Bựa học tốt tiếng Tào.
XâyxậpZì
"Ngồi đếm những giọt nắng, rơi rụng trước mái hiên nhà" lời bài hát nào đó mà mỗi khi cậu nghe, gợi lại rất nhiều kỷniệm!
(Nắng đây không phải là Nắng chị hay hehe Nắng em vàng son, tuy rất đẹp, rất sexy, và rất nhạy cảm, thực chỉ là những giọt nắng, mà ở Lừa từ những mái nhà tôn những lỗ đinh rọi xuống nền nhà) hehe Bựa nào chưa vào bônthóc là mất mẹ nửa cuộc đời!
Có ai đã từng tự mình ngồi nhìn những giọt nắng thời gian cả năm trời rồi so sánh, những giọt nắng ấy từ từ di chuyển từ bắc xuống nam rồi từ nam lên bắc, mỗi ngày một chút, mặt trời lên rồi lặn, đời mình cứ như thế như thế theo từng giọt nắng rọi từ lỗ đinh trên mái tôn xuống nền nhà, ngày tháng cứ dần trôi, ta thì mênhmang mênhmang không thựctại, thế giới quanh ta như không tồn tại, thời gian không còn ý nghiã, chỉ còn đây ta với giọt nắng chậpchờn hưvô như nhau.
Đó là cảm giác cuả cậu đã trải qua, thực tại không tồn tại, mình không biết mình đang sống hay đã chết, trong môi trường mà mình không biết đến thời gian, không gian sống nhỏ hẹp, chỉ đủ để đứng đó, đi năm bước, ngồi xuống đứng lên, cậu đã sống như vậy mười tháng (10) như con Anhstanh nói, thời gian cũng tương đối, đúng, mọi điều trên đời này đều tương đối.
Không chỉ thời gian, hạnh phúc cũng! có bao giờ các Bựa nghĩ đến hạnh phúc đơn giản là ta có bất cứ ai bên cạnh, thằng chó nào cũng được, miễn là ai đó, đừng chỉ mình ta! thử nghĩ, cậu đã 10 tháng chỉ ta với bốn bức tường. Nay, hehe hạnh phúc biết mấy, ta với em??? Những đại lượng mà các Bựa sẽ không thể sosánh được, hehe.
cắt còm
nang_giua_trua
Em ko muốn phá vỡ dòng cảm xúc của anh đâu , anh 42!
Chỉ dơn giản là nói : Thành anh!
Và lắng nghe!
XâyxậpZì
Cậu bị bắt khoảng tháng 12/75, ngày đầu tiên bị nhốt vào một cái nhàhầm (thực đến giờ cậu cũng không biết gọi nó là gì) chiều cao bằng chiều rộng khoảng 1mét50, nền xâmxấp nước, sau này cậu mới khám phá ra hehe là nước...tiểu, cám ơn Chuá, có chừng chục cục gạch để mình đứng lên, cậu thì cao 1m75, hehe thìsao thìsao.
Đứng thẳng không được, nằm không xong, ngồi trên mấy cục gạch kiểu nước lụt thì chịu được bao lâu?
Hehe, sức chịu đựng cuả con người là vô hehe hạn, mọi chuyện rồi cũng qua, hai ngày sau cậu hehe...được giải lên huyện, thời thởi chưa gọi là quận. Có ai đã từng thắc mắc, trong những phim ảnh, các tàitử, giai thanh gái tú, iả đái lúc nào, ở đâu? phần cậu xin trả lời là hehe tại chỗ.
Phần trên huyện cậu có tả sơ qua trong một đoạn trước về mô tả "chạm chân vào lằn ranh sốngchết" nên cho qua.
Cuộc sống tùđày cuả cậu bắt đầu như mọi người hehe giống cậu! Bắt đầu chính thức tại số 4 PhanđăngLưu nơi như cậu có lần đã phátbiểu, là nơi đã chôn vùi những tinhhoa cuả miền Nam.
còn,
XâyxậpZì
Có cần mô tả cho các Bựa thế nào là Biệtgiam không nhỉ?
Một căn phòng, bề ngang hơn một sảitay, chiều dài đủ cho mình nằm dài, phần cuối là một bồn cầu, chiều ngang căn phòng thì khoảng hai phần ba là một bệ ximăng cao khoảng hai gangtay làm thành chỗ ngủ, phần thấp hơn là chỗ đilại, nếu sải bước từ đầu này tới đầu kia thì được hehe năm bước.
Trần nhà là một lớp sắt hàn ô chữ nhật, dĩ nhiên là không đủ để mình có thể đưa bất cứ gì qua được, có một bóng đèn cháy sáng liêntục liêntục (phải nhớ, thời gian không có ý nghiã ở đây nên cậu không dùng ý niệm 24/24) chỉ là sự liêntục không ngưng. Trên hết là mái tôn với những lỗ đinh đã tạo nên những giọt nắng gợi nhớ hoài trong tâm tư cậu!
Mỗi biệtgiam (bọn cậu gọi là cátsô, nhẽ phiên âm từ tiếng Pháp?) còn dược trang bị hệ thống hehe cùm tiêntiến.
Mô tả cùm như thế nào cho dễ hiểu nhỉ? đại khái là một vòng thép hình móng ngựa, có nhiều cỡ to nhỏ để hehe vừa hoặc thít vào chân, được làm hai đầu thành vòng tròn để có thể xỏ một cây sắt khác xuyên qua, cây sắt đó sẽ được xỏ xuyên qua hai đầu cuả một bệ ximăng sát với bờ tường, từ cây sắt đó, có một cây sắt khác ngắn hơn xuyên qua và được khoá từ phiá ngoài. Hehe, mẹ cậu tả một hồi cũng muốn xiủ mẹ!
Nếu không hình dung ra được, chắc cậu phải gúc trên mạng xem có hình không? tả thêm thì cậu chịu, hehe
có cần mô tả thêm cho dễ hiểu?
Mr. Tran
Tượng anh Xì đây chăng?
[im]http://3.bp.blogspot.com/_2e1oPhSIKvs/S_EEdfmGIeI/AAAAAAAACt4/P74YvI4fM8c/s1600/saigon18-2029_jpg1.jpg[/im]
XâyxậpZì
Ơn ông bà ông vải, thời gian ở số 4 cậu không bị cùm, mãi 5 năm sau này cậu mới nếm hehe mùi, từ từ kể.
Phải đi ngủ, Nắng, cậu giữ lời hứa nhé, đã viết. Các Bựa, chớ bao giờ thất hứa với Vàngson.
"Bạn có thể phụ tình, chứ không bao giờ được thất hứa với Vàngson" hehe cậu dặn vậy!
6 son
Đụ má, bao nhiêu công sức xi nghĩ lại còm nhầm mẹ bên bài cũ.
nang_giua_trua
Em lại đợi anh biên tiếp anh 42!
Sổ nợ của em, anh đã kí rồi!
Nhá !
XâyxậpZì
Cám ơn mợ Trần, cái hình gần giống, nhưng người dứt khoát không phải hehe cậu nhé, các Bựa đã có duyên diệnkiến dungnhan cậu trên bônthóc vào cồngphơm, cậu thật là dễ hehe nhìn.
Như Bựa nào đó đã phát biểu, khen cậu thì có mà suốt ngày hehe.
6 son
Nắng iu- thích môn thể thao nào ở Ô Lem Píc???
nang_giua_trua
Anh 42! Em cồng phơm anh 42 rất chi là "Lính hào hoa!"
@Son iu: Nắng thích môn bi và súng lước! hehehe...
Èo, dạo này mình Bựa ngon dồi!
6 son
Nắng iu- Tui bít ngay mà!!! hehe.
Môn BơiNam là VàngXon thích nhất.
Đụ má quần thì chật chội mần con ku khủng mún phỏng zái(zải phóng).
nang_giua_trua
Úi giời, Son iu!
Nắng ko bẩu thế đâu nhá!
Son lại "suy bụng ta za bụng người" nhá!
Hì hì....
Mót Ị
[si="5"]Sao Zì để cái bài bonus con Andy Lau hát tiếng Quảng? Tiếng tiểng đâu có giống tiếng phổ thông Zì đang dại đâu, học theo thế đéo?[/si]
Rốt
Rốt chuyển bính âm tại link nài:
CHUYỂN BÍNH ÂM
Ví dụ dán câu nài vầu:
你 觉得 说 中文 太 容易
Rồi chuyển sang bính âm, đọc như nài:
nǐ jiào dé shuō zhōng wén tài róng yì
Rốt
Nhưng theo Rốt dù sao cũng phải nhờ một Laoshi nào đó hướng dẫn luyện bính âm trước khi tự học với Gúc hay bất cứ tài liệu nào. Chỉ cần 2 - 3 buổi là đọc được rùi.
Unknown
[si="6"]Trích cồng 693 bài Hành huong gộc "Ngài xưa con mụ Lĩnh Đinh Bộ bạn Zì đã gất sắcsảo khi chọn Ninh Bình mần thủđô. Chính vì thế mà Zì bầu cỏn mần 1 trong 10 Bấthủ Lừa (ngang mới Zì)." @Trung Tướng.
Trung tướng bòi cẩng có hấng thì giảng 8 Mụ còn lại là những Mụ nào, lý do tại sâu đc ko ạ? Nếu TT giảng ở đâu đóa rùi thì chỉ điểm giùm! Thành TT anyway.
Cá nhân tui mong mỏi Xứ Lừa có 1 lãnh tụ trở nên bất hủ như Gốp Ba Chốp bên Nga ngố, ổng nài đập được cái thành trì to to là... Nếu lãnh tụ lại đoàn kết dưn tộc được như sir Nelson Mandela nữa thì Lừa mới có cơ hội sánh vai với Lào với Cam Pốt ...như cô Cụ ngài đêm mong muốn CACC ạ!^^.
Chúc chi Bựa cuối tuần vui vẻ... [/si]
Unknown
Unknown
[si="6"]Anh Búa Tạ xóa giúp công đúp. Thành Anh rất!!![/si]
chandoi
Chào cô Công ngũ.
Lừa có xuất hiện ông Goc bốn chốp đi nữa thì bình yên đất nước để phát triển bằng chị bằng em cũng hơi khó.
Thói Lừa tham ăn, giành quyền đã ăn sâu vào tìm thức trong hoạt động hàng ngày. Chẳng ai phục ai tồn tại vài chục năm, chỉ phục giả đò khi muốn có quyền có tiền như mụ Zì sẳn sàng quỳ để kiếm tí cơm.
Nguyên nhân do đâu thì tui đéo biết. Hehe.
Cứ nhìn cảnh chúng sinh giành tờ giấy loại có dấu ấn đức Trần mà lòng tôi nghẹn ngào. Vì vậy thay đổi lớn cũng là một cuộc nội chiến mới.
Rõ ràng như vậy vì nhắc lại ở Lừa bây giờ rất nhiều dạng đéo thằng nào phục thằng nào . Hehe.
chandoi
Chào mừng Anh 42 (aka nhanh, vìu theo Zì) đã trở lại tham lựng.
Choco Rain
Tôi đao Bôn-tốc về gòy install nguôn lành dưng đéo login được. Nhẽ bị tường-lửa?
CACC nào bit chỉ điềm dùm, tôi đéo thành.
Miumiu
Sò rí chi bộ Miu bam tí!
MrSimacai ơi. Chếch meo chếch meo.
Mót Ị
[si="5"]@cô Công Anh
Cô theo cái linh nài nài
quanbua2.wordpress.com/2010/09/16/most-luas-immortal-ever/
Còn không vô được thì kiếm tường mà vượt chứ tôi biết đéo đao hehe
[/si]
Unknown
[si="6"]Thành anh Mót Ị đã chỉ điểm!
@Anh Chan Doi: Anh nói chuẫn! Tui cũng chỉ hy vọng thế! Nhẽ nào vận Lừa tối thui như cái lìn chị Dậu! Kính anh.[/si]
Hùng hục cả đêm
Cụ thể hoá lời mời đám cưới của anh Thượng Sỹ già và em Hương Điêu. Thay mặt chi bộ Hà Nội, chúng tôi chân trọng kính mời Trung Tướng, Búa Tạ, Bộ Đội, và các anh các chị ở Hà Nội, cùng các anh chị sống quanh Hà Nội, đúng 19h ngày Chủ Nhật 5/8/2012, có mặt tại quán Tre Xanh của cô Tá Kèn số 285 Trần Khát Chân, Hà Nội để tham dự lễ cưới online của Anh Sỹ và em Điêu xinh đẹp.
Một số lưu ý của BTC:
- Ăn mặc sao cho phù hợp với lễ cưới;
- Lẵng Hoa đã có nhà hàng lo liệu;
- Nhất thiết phải confirm trước 24h đêm nay để nhà hàng lo hậu cần. Số máy ông chủ kèn teo: 01235393978. Hoặc quản lý: 0907061007 - Thuỷ mr.
Lưu ý, không nhất thiết khai báo nick PT hoặc quán Bựa để đảm báo các yếu tố Privacy.
- Chi phí: Theo hình thức Cam Phu Chia.
- Đề nghị các thành viên mang theo laptop để hủ hoá online (Nhà hàng có mạng wifi).
- Xin chân trọng kính mời.
T/M BAN TỔ CHỨC
Unknown
vui nhe, anh text thu
chandoi
Hê he tối như lồn chị Dậu còn ngon.
Dù sao lồn chị cũng còn ngon trọn tình hơn loại lồn đang hủ hóa ngoại bang công khai.(Nước mẹ gọi là ngoại bang thì mụ Zì có khóa mỗn hông ta).
Dù sao lồn của chị cũng không cần sự hứa hẹn hảo huyền, lừa phỉnh của cô gái "trên dòng sông hương" của Hửu Tố.
Một bài thơ sáng hứa chiều quên mà còn khoe,dạy dổ lừa phỉnh học sinh vài chục niên.
Unknown
Thưa bọn Lừa cut tai, anh là quanre17 đây anh đã về Lừa an toàn zù chuyến đi vô cùng vất vả đcm.
cám ơn mụ Zì và tất cả các bựa đã có những lời chúc tốt zành cho anh,
Một lần xin được cám ơn bọn mặt lồn chao vì tất cả.
chandoi
Đủ móa. Tiếc tiếc là cô Đêm.
chandoi
Chúc mầng chúc mầng Cô QRẺ. Có vài kế hoạch gì cho những ngày ở Lừa hông.
Hùng hục cả đêm
Anh ra đi anh Chân Đơi. Chi bộ HN cần anh, yêu anh. Khà khà.
@ Cô Búa Tạ thay cho tôi cái avatar đi. ĐM tôi mà được như con lợn thì vinh hạnh cho loài lợn quá. Cho tôi xin cái hình ông Khổng Minh đi, khà khà.
Thành cô!
6 son
A Đắm- mai off vui nhể. có vàng xon nào cắp nách chưa??? Tui ship về cho>
6 son
A Chân zòi: cuối tuần địt khỏe.
Xì tai của A là vận động viên cử tạ phỏng???
Nguyễn Tinh Tế
Anh Zị Tabu biên giải nghiệm lao tù Xả hội chủ Nghỉa hay tôi khen. Trong quán mổi anh Đồm Hói, anh Toét MẮt Híp mới anh là tôi đéo đổ cứt bâu giờ.
Còn dư anh Gét nhi đồng thối Tai, cũng già hói sêm sêm dưng tôi chưởi ảnh hế hế đéo bâu giò là đủ thé mói tài.
@Em Rốt Iu:
Câu 你觉得说中文太容易 để nguyen van như vài sẽ tối nghĩa. Phẩy chỉnh sửa theo 1 trong 3 dạng sâu mói chuẩn em iu.
1. Dạng câu-hỏi-đuôi aka tag-question trong Anh ngữ, bọn Đại Lục thối mồm chuộng kiểu hành văn nài:
你觉得说中文太容易, 對不對?
Mandarin: Nì chủe tở sóu chúng quyẻnh thái rủng día, túy pủa túy?
Cantonese: Nị kot tắc cỏn chúng mảnh hủ dìa, ngám ma?
Lừa: Mài cảm thái nói tiếng Tầu là quá dể, có fỏng?
2. Câu hỏi thông thường, cách hành văn nài thì Lưỡng Quảng lẫn Hồng Kông rất chuộng:
你觉得说中文太容易吗?
Mandarin: Nì chủe tở sóu chúng quyẻnh thái rủng día ma?
Cantonese: Nị kot tắc cỏn chúng mảnh hủ dìa lẹ?
Lừa: Mài cảm thái nói tiếng Tầu có dể hông?
3. Đổi chủ ngữ từ Bạn thành Tôi:
我觉得说中文太容易了!
Mandarin: Wò chủe tở sóu chúng quyẻnh thái rủng día lơ!
Cantonese: Ngọ kot tắc cỏn chúng mảnh hủ dìa a!
Lừa: Tôi cảm thái nói tiếng Tầu là quá dể!
Đại khái thé.
Thôi tôi chại đi cắn tí. Hun em Rốt Iu phát cho thơm mồm cấy đã hé hé.
Nguyễn Tinh Tế
Giạo nài nhiều anh tin mói vô quán chưởi loạn sì ngầu hết bây? Lồn mẹ bọn nầy đéo biết đã khoanh tai ạ tôi chưa mờ choang choác choang choác ác thế.
Đợt tới gảnh gổi thể nầu tôi cũng tính sổ mới từng anh từng anh một.
Các anh liệu mà chưởi cho nuộc vầu đầng để tôi nổi máo cô hồn lên đấy địt con cụ chúng anh. Hế hế.
Qua tuần ganh gảnh tí tôi định biên giải nghiệm về cách thức mua/bán hàng trên eBay dưng tôi phải hỏi trước có anh chị nầu có hấng thú hông cái đả?
Tôi đéo muốn fí nhiều thời giờ để biên một đống cồng chỉ để làm giấy chuồi đít CACC ạh.
chandoi
Xì tai của tui đây cô 6 Són. [im]http://giaoduc.net.vn/Uploaded/longhy/2012_08_03/lieu-nham1-giaoduc.net.vn.JPG[/im]
chandoi
Đây nữa
[im]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2010/12/6/VietGiaiTri.Com-653e68e2.jpg[/im]
ameba
[si="5"][co="Purple"]..anh biên luôn về cách bán hàng trên Ebay đi a Tế.Tôi hóng ...[/co][/si]
Thầy Đờn
[si="7"][co="blue"] Trân trọng trúc mầng, trúc mầng con Thượng Sỹ già và Hương Điêu vàng son. Nhà hàng Tre Xanh nhẽ tối mai có món dễ mèn, châu chấu đãi tân lang tân nương. Anh sẽ khiêng cốc bia Sài Gòn giảm giá đi chầu các bựa viên củ chuối nhân dịp lễ dập ku của Sỹ già.
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Tối thứ Bải buồn như ông cún đéo có cứt gặm, tôi lên đơi hầu chiện anh Tế thần quynh vại.
Tôi vừa đặt trên eBay cuốn: Financial Management - Principles and Applications.
Sách sảnh bọn Pearson nó bán hơn 2 trăm đồng, tôi cặm cụi tìm cách down trộm từ các trang torrent điếu được đành phải mò vào Amazon với eBay khà khà.
Địt pẹ, bên Amazon có nhiều con bán chỉ 8 đồng, 10 đồng, thậm chí 3 đồng, khà khà, tất nhiên là sách cũ (tầm >80% tuỳ giá) dưng điếu thằng nào chịu ship về Lừa cho tôi, địt pẹ.
Tôi lại phải lồng sang eBay. Bên bển sách sảnh mắc hơn, dững 30 đồng lận, dưng là Brand New, khà khà, biết điếu là gì đâu. Dưng tiền ship hết mẹ 15 đồng, địt cuôn mẹ một tiền gà ba mẹ tiền thóc. Kệ mẹ, tôi quyết xuống xèng luôn và ngai.
Bẵng đi 2 tuần, sực nhớ ra chả thấy sách điếu nầu cả, tôi mới thả con meo: - Này sir, sách tui đâu? 2 mẹ tuần gồi?
Con bán hàng đon đả giả nhời sau đó 1 ngày: - Thượng đế! lỗi tại tôi, sách của ngài rớt mẹ đâu đó, để tôi chuyển ngay cho ngài cuốn mới. Số tracking đây, phiền ngài quá!
Đọc meo mà gưng gưng nước mắt vì bỏn nhẹ nhàng và lịch thiệp quá.
Sáng nai tôi đã nhận được sách gồi. Địt pẹ, Brand New là mới tinh các cô ạ, vưỡn còn trong bọc ni-lon mà bóp nổ lép tép ấy.
Khà khà, chiện hết mẹ gồi!
[/si][/co]
Zật
Khà khà, con Lừa đầu tư mua sách tài chánh đọc, tôi khen. Đời tôi có một thói quen là ăn cắp sách, khà khà, nhẽ đây là tội lỗi dễ thứ tha nhất nhỉ?
Anonymous
Chết cười con Lừa Ông mà mua cuốn đấy về đọc thì 120 năm cũng đéo biết quảnlý tàichiếng là cái \./ mèo jì
Unknown
[si="6"][co="blue"]
Thưa người,
Địt pẹ, tôi sẽ cố đọc đến năm thứ 121! Khà khà.
Sách sảnh đại khái nó như sách vỡ lòng thôi, chứ đéo ai bảo đọc xong thì thành ông nài bà kia được.
Tôi, luôn luôn mua sách dày 700 trang, chỉ để tìm vài thứ cần thiết trong chừng dăm chục trang trong trỏng thôi, Dì thối mồm ạ!
[/si][/co]
Anonymous
Cám rón rén giơ tay hỏi anh Xây Xập tẹo (gọi anh cho nó máo hihi, cứ nghe ai hào hoa, dễ nhiền là Cam sáng lòa cả 2 pha):
- Nguyên văn cái số 4 Phan Đăng Lưu là Đề lao Gia Định trước 75 phải hông ạ?
- Đề lao Gia Định do ai xây? Để làm gì?
Anonymous
Nầu jảng tí tiếng Tào nầu.
Hehe Zì cốtình xâyzựng các hộithoại tiếng Tào cho càng gần tiếng Lừa càng tốt. Cách nói cũng thôngzụng đéo có jì hànlâm hehe.
Trong bài có các từ/ngữ tiếng Tào gất gần tiếng Lừa như:
"一" [yī] đọc như {ii} = Nhất (Một)
"二" [èr] đọc như {ảr} = Nhị (Hai)
"三" [sān] đọc như {tzxán} = Tam (Ba)
"十" [shí] đọc như {sứ} = Thập (Mười)
"买" [mǎi] đọc như {mải} = Mãi (Mua)
"瓶" [píng] đọc như {bpỉnh} = Bình (Lọ/Chai)
"多少" [duōshǎo] đọc như {tuớ-sảo} = Đa-thiểu (Bao-nhiêu)
"钱" [qián] đọc như {txiền} = Tiền (Xèng)
"两" [liǎng] đọc như {liểng} = Lưỡng (Đôi/Hai)
"手机" [shǒujī] đọc như {sẩu-tchi} = Thủ-cơ (Mobile phone)
"共" [gòng] đọc như {côồng} = Cộng (Cộng/Together)
"谢谢" [xièxiè] đọc như {xíaxìa} = Tạ-tạ (Đatạ/Thanks)
Nói chung học nói tiếng Tào zễ hơn các cô tưởng. Zưng biên chữ Tào thì hehe là một bikịch. Zì chỉ bỏ nửa tháng không ônluyện là quên mẹ mặt chữ, trông cứ như mới.
Buataem
Em Cam đừng đá đểu anh Xây, anh giả nhời em thử:
"Đề lao Gia Định do thực dân Pháp xây dựng. Nó nằm giữa Tòa án Gia Định và Tòa Tỉnh trưởng Gia Định. Nhà tù luôn luôn sát khít tòa án. Hình phạt và công lý gắn bó nhau. "
Đúng phỏng, em?
Anonymous
Zì buồn ngủ quá Zì đi tọa fát đã
Unknown
si="6"][co="blue"]
Ôi đệt mẹ,
Đéo hiểu người hay heo mà suốt ngày ngủ với ỉa với ăn.
Con nầu xài iPhone thì lên App store mà lấy mấy phần mềm hội thoại cơ bản Mandarin về máy mà phòng thân, đi đâu thì mở ra ra mà xỉa xỉa.
Tôi đang học theo 2 phần mềm là Learning Mandarin và Chinises - Speak and Learn.
Khà khà
[/si][/co]
ameba
[si="5"][co="purple"]......Cam ieu [/co][/si]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ZKkN-WrZwRc&feature=related......]
Anonymous
À quên, uých-kèn đình chiến nha chi bựa. Dành thời gian cho loãng moạng cách moạng. Người chiến sĩ cộng sản căm thù xâu xắc dưng hehe iu thương mãnh liệt cũng.
Bài hát là lời chấp nhận những sai lầm, những khác biệt. La chanson parle de l'acceptation de ses maladresses, de ses différences. Merci beaucoup, France, pour votre musique.
De la main gauche - Bàn tay trái
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=-CAOKdP7Kaw&feature=youtube_gdata_player]
Anonymous
Cam mới thằng Gúc đồng dịch giả:
Je t'écris de la main gauche
Celle qui n'a jamais parlé
Elle hésite, est si gauche
Que je l'ai toujours caché)
Em viết cho anh bằng tay trái
Bàn tay chưa từng nói điều gì
Tay lóng ngóng, vụng về, khờ dại
Em vẫn hằng giấu biến nó đi
Anonymous
Je la mettais dans ma poche
Et là, elle broyait du noir
Elle jouait avec les croches
Et s'inventait des histoires
Em đặt bàn tay vào trong túi
Tay trái nằm trăn trở năm canh
Tay trái gõ mông lung bao nốt nhạc
Để viết thành những câu chuyện cho anh
chandoi
Đủ móa người giữ tiếng thơm cho chế độ này đúng cực hình.
Tính ăn ỉa, bôi bẩn vô tội vạ và đương nhiên trở thành những từ văn hóa như: văn hóa bìa thư, văn hóa bôi trơn,giờ còn sinh ra văn hóa dưỡng liêm (trị hông nỗi, đành cho tiền để không ăn chặn, ăn hối lộ).
Tính mua quan bán chức gọi là thuyên chuyển cán bộ rồi cũng tự đem ra QH bàn cãi.
Tính đục khoét gọi là con sâu ,đàn sâu.
Tự sướng hơn 100 lần dân chủ, Đội hình đẹp...mới có 1 năm mà kinh tế khó khăn, càng ngày dân càng thất nghiệp, nghèo hơn.
Và tương lai mù mịt hơn khi dân chài hành nghề và người tắm biển sẽ dùng chung một chổ.
Thế mà vẫn có người ngày đêm, không ngại gian lao, chăm lo vun đắp tiếng thơm cho một "bộ phận" người như vậy và luôn thắng.
Công nhận khâm phục.
Anonymous
Je t'écris de la main gauche
Celle qui n'a jamais compté
Celle qui faisait des fautes
Du moins on l'a raconté
Vâng, em viết cho anh bằng tay trái
Bàn tay em chưa dùng viết khi nào
Bàn tay ai cũng vụng về, lỗi dại
Nhưng ít nhất một lần ta đã nói với nhau
Anonymous
Je m'efforçais de la perdre
Pour trouver le droit chemin
Une vie sans grand mystère
Où l'on se donnera la main
Em đã cố xóa những gì sai trái
Để tìm ra toàn điều phải nên ghi
Để cuộc sống bình yên giản dị
Cho chúng mình cùng dắt nhau đi.
Anonymous
Dù lời em không văn hoa hào nhoáng
Đang run lên khi muốn viết thành thơ
Đang cảm thấy vụng về lóng ngóng
Nhưng sâu thẳm bên trong vẫn thanh thản vô bờ
Des mots dans la marge étroite
Tout tremblant qui font de dessins
Je me sens si maladroite
Et pourtant je me sens bien
Anonymous
Em hôm nay đang khám phá nó nhiều
Như một người dấu yêu quên kể
Như một phần đời em có thể
Để trở về những lối cũ rong rêu
Voilà que je la decouvre
Comme un trésor oublié
Une vie que je recouvre
Pour les sentiers égarés
Anonymous
Đây em viết ra hết những nghĩ suy
Điều em viết hôm nay là sự thật
Trước cứ ngỡ giấu kín đi là tốt nhất
Nhưng bây giờ em thấy thế là sai
Tiens voilà, c'est ma détresse
Tiens voilà, c'est ma vérité
Je n'ai jamais eu d'adresse
Rien qu'une fausse identité
Anonymous
Em viết cho anh bằng tay trái
Muốn nói rằng em rất yêu anh
Không hy vọng và không nuối tiếc
Vẫn nói rằng em muốn yêu anh
Bởi điều ấy dường như là sự thật
Je voulais dire que je t'aime
Sans espoir et sans regrets
Je voulais dire que je t'aime, t'aime
Parce que ça semble vrai
Anonymous
... Ameba thương...
pín
Cam hôm nay lãng mạn , anh khen. nhưng thơ, em hỡi, như đầu cặc .
Anonymous
Pín cũng bít tiếng Phớp à? Dịch lại thử đi Cam xem. Hay có thưởng nhá!
Đại bàng
[si="5"][co="red"]Chào các anh các chị, nhân chuyện PR Quán Bựa của con Lít, tôi xin chõ mõm vài phát.
1. Ai văn bựa?
Văn bựa rất phù hợp để nắn sọ (aka: cải tạo não, chỉnh đốn củ sọ) cho bọn Lừa thông minh và chịu được nhiệt. Bọn bỏn là elite tiềm năng nhưng bị nhiễm Lừa nên tạm thời thối khắm thế thôi.
2. Vì sao văn bựa?
Bọn bỏn thường tự cảm thấy mình thông minh nên dễ tự ái và kháng cự nếu phang giọng điệu tuyên huấn. Để nắn sọ bọn bỏn cứ phải viết dài lê thê rào trước đón sau mệt rất. Dùng mẹ văn bựa cho ngắn gọn và có thể thanh lọc được những tên mong manh dễ vỡ, đéo chịu được nhiệt.
Với lại bọn bỏn toàn phải nắn sọ bằng những thông tin gây sốc mà bỏn đéo bao giờ tin nổi. Nếu bọn coi ngôn ngữ bựa là hài hước và bình dân thì khi dùng văn bựa làm sóng mang làm bỏn có cảm giác thông tin bớt sốc và tầm thường hơn (bớt nghiêm trọng).
À còn một lý do nữa là bọn Lừa chỉ có ăn chửi và roi mây thì bỏn mới nghe các anh chị ạ.[/co][/si]
Đại bàng
[si="5"][co="red"]Có lẽ ý đồ của Zì là đào tạo một đội ngũ tinh hoa nguồn. Bỏn là những người chẳng những tiếp thu được mà còn trau dồi văn bựa thường xuyên, thấm nhuần đạo đức bựa và tư tưởng bà Zì.
Rồi một ngày nào đó, các hạt giống bựa sẽ tự mình phổ biến nghị quyết TW bựa đến bần nông dưới nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là hình thức non-bựa. Chỉ là cách diễn đạt khác nhau nhưng mỗi hạt giống bựa sẽ cảm tình được những đối tượng tương đồng với bỏn.
Tôi thấy mụ Toét, anh Pín và con Lít là những hạt giống bựa như vậy. Đề nghị Zì TT dí cho bỏn "Huân chương Cách mạng" hay "Huân chương Vì Sự nghiệp PR Bựa" chứ đéo đùa.[/co][/si]
Mr. Tran
[im]https://www.800florals.com/img/TW420.jpg[/im]
Chúc mừng anh Sỹ dâm và Nữ gúc sỹ!
Đại bàng
[si="5"][co="red"]Lại nói về chuyện PR bựa. Bọn Lựa bần nông bây giờ tôn sùng ông Cụ và nhiễm lá cải nặng lắm rồi. QB không được bọn bần nông đón nhận cũng là do thông tin trong Quán nhiều khi trái ngược hẳn với Bê và lá cải. Đối với bọn phản động tay sai đế quốc thì trái với bọn lá cải thôi là bỏn cũng dí bòi vào rồi. Bọn bỏn cũng tin lá cải rất.
Các anh chị nên phát triển mảng ỉa vào lá cải thật lực. Cho bọn bần nông trắng mắt ra. Các anh chị cứ phát huy như bài này này http://quanbua2.wordpress.com/2009/09/04/moi-hang-lang-gi%E1%BB%81ng-2/
Tôi thấy nhiều anh chị ỉa vào lá cải tài tài là. Hay là lập mẹ một trang ỉa vào lá cải nhỉ. Nếu viết kiểu non-bựa và dẫn chứng đùng đoàng không khéo lại gây tiếng vang lớn thì bỏ mẹ bọn lá cải.
Tôi đang tưởng tượng đến một ngày chúng nó đéo dám tin vào lá cải nữa đéo biết sẽ thế nào nhỉ. Nhưng chắc chắn khi đó QB sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn.[/co][/si]
XâyxậpZì
Cô bé Cam,
Cậu không nói là Đề lao Giađịnh do ai xây, chỉ có một điều chắc chắn là chỗ đó, ngày cậu vào là hoàn toàn mới xây, bằng vật liệu mới, đây nhẽ công cuả cáchmạng?
Được thiết kế theo thời đó, hoàn toàn hiệnđại, chỉ còn một khu nhỏ là nguyên thuỷ, còn lại là mới hết.
Vấn đề ở đây, B đã trải qua những khổ aỉ( các chiến sỹ cáchmạng vưỡn kể đầy trên lácải ý) trong tù, sau khi chiến thắng, thay vì bỏ đi, B đã nâng lên tầm cao mới hơn hẳn bọn MỹNguỵ về khoản hành hạ tù nhân.
Nói để biết vậy, nếu cậu, cậu sẽ không làm vậy, lấy đại nghiã thắng con mẹ gì hungtàn hehe??
Tại sao phải đầy đoạ nhau, Cam trả lời dùm cậu, có cần thiết không?
Chiến thắng chưa đủ vinhquang? phải đuổi tận giết tuyệt? có vui không trên sự đau khổ người khác?
pín
Anh Xập chớ có bận-tâm con vợ cam mái hơi kham-khắm bồ tôi, tôi giáo dục dần anh ạ, anh đừng để tụt cảm hứng chiện, anh tả kĩ vào cho nó phiêng bồng anh ạ .
Còn cái địt mẹ con bồ Cam mái khám đâu rồi, chổng mẹ mày mông lên địt mẹ, hôm nay chỉ có roi đéo có dồi-nóng đâu nhé địt mẹ cáo rồi !!!
Anonymous
Lồng chí Xập hỏi như bìu. Bản chất của Lừa là phải đuổi cùng giết tận. Giả dụ các đồng chí mà có thắng thì cũng nhồi da nhồi thịt nhồi máu cộng sản trong tù chứ có đéo gì mà kêu la dữ thế?
Anonymous
Đuổi cùng giết tận ư? Hình như tập 4,5 gì đó bác Xây kể có ông cán bộ định giảm tội gì đó dưng bác kiên quyết kg chịu mà.
Thế hệ sau muốn lý giải riêng mình về cuộc chiến của thế hệ trước. Hy vọng bác không phiền những câu hỏi của Cam? Cam hứa sẽ rất đầy thiện chí.
Anonymous
@Langnghe: Hình như Đề lao Gia Định gần như bị bỏ hoang sau khi ông Diệm ra đi. Sao vậy nhỉ?
Zật
Hôm qua vào xem chuẩn bị đám cưới của Lũ bựa zui quá. Hẹn đêm nay hủ hóa nhé, lũ bựa
Anonymous
Kụ King, kụ vào đai [link=http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120802_lieng_burial.shtml] để biết gia đình bà Liêng đã được phép thăm Tần thị từ lao. Lề trái nhá.
nang_giua_trua
Giả dụ các đồng chí mà có thắng thì cũng nhồi da nhồi thịt nhồi máu cộng sản trong tù chứ có đéo gì mà kêu la dữ thế? @Anh
Võ đoán và thiển cận!
................
Đuổi cùng giết tận ư? Hình như tập 4,5 gì đó bác Xây kể có ông cán bộ định giảm tội gì đó dưng bác kiên quyết kg chịu mà.@ Cam
Sao lại lấy cái cá biệt để kết luận? Cũng may mà còn một chút đó để anh 42 kể lại. Cam muốn tất cả cộng sản đều tàn ác như nhau ư?
Anonymous
Biên bản Hội nghị Thích Thịt Nướng
Sau nhiều ngài tham lộn tích cực xôi nổi với hơn 500 cồng, kết quả Hội nghị như sao:
1- Sư Đức được giải oan nghi án "bị thiêu", được giả lại căn cước cũ "tự thiêu". Nhiệt liệt chúc mừng sư Đức.
2- Sư Đức được thăng chức Đại tá QĐNDVN. Nhiệt liệt chúc mừng sư Đức!
P/s: Nghi án sư Đức là Đại tá Cam nghe giông giống bọn bần nông tố nhiều vị linh mục là tai sai ngoại bang hà hà. Chỉ khác, bọn bần nông có cả đống thực tế minh họa xinh động. Bần nông đúng thế mới đao hà hà.
Anonymous
Cô Nắng Trưa thử luận xem anh võ đoán và thiển cận cái lỗ đít nào? Cô đi thăm các nhà tù thời mĩ ngụy chửa? Cô đến các vùng nông thôn vùng núi thời ngụy chửa? Hai cô mới chỉ nghe bọn dân ngụy ăn sung mặc sướng ở mấy thành phố Mĩ chi tiền ra bao ăn ở đụ ị gào rống lên nuối tiếc thời tiêu tiền Mĩ không phải nghĩ?
nang_giua_trua
Cô Nắng Trưa thử luận xem anh võ đoán và thiển cận cái lỗ đít nào? Cô đi thăm các nhà tù thời mĩ ngụy chửa? Cô đến các vùng nông thôn vùng núi thời ngụy chửa?
.............
Vậy @Anh đã đến chưa? Tham luận trước đi nào, Nắng nghe.
nang_giua_trua
Vấn đề ở đây, B đã trải qua những khổ aỉ( các chiến sỹ cáchmạng vưỡn kể đầy trên lácải ý) trong tù, sau khi chiến thắng, thay vì bỏ đi, B đã nâng lên tầm cao mới hơn hẳn bọn MỹNguỵ về khoản hành hạ tù nhân.@ anh 42
.............
@ Trước khi tham luận @Anh nên đọc kĩ đoạn này của anh 42 nhé! Thành!
Anonymous
@Nắng: Cam chỉ muốn lấy chi tiết ngay trong chuyện của bác Xây để đặt câu hỏi thôi.
Nếu đuổi cùng giết tận thì chắc chắn không có chương trình HO/ODP đâu Nắng.
Nhìn lại lịch sử, Lừa mình có truyền thống kẻ thắng tận diệt kẻ thua, như nhà Trần với nhà Lý, nhà Nguyễn với Tây Sơn, như Ngô Đình Diệm với Luật 10/59 và như Đệ nhị Cộng hòa với Đệ nhất Cộng hòa chả dụ.
Chẳng riêng Lừa, toàn thế giới đều vậy, như Charles de Gaulle với Vichy, như Đức quốc với Hitler, như Lybia Dân Chủ với Gaddafi, như Ai Cập Hoa Nhài với Mubarak vơn vơn.
Ơn chúa, so với tất cả các loại "như" trên, Vietnam war được kết thúc một cách trữ tình, thơ mộng đến mức nước Mẽo vĩ đại chẳng mở miệng trách móc được gì về các trại cải tạo sau 75.
Anonymous
@Xây Xập: Nghe nói đề lao Gia Định bị bỏ hoang thời Mỹ. Sau 75, với việc tập trung 1,2 triệu quan lính VNCH, nhẽ nhu cầu nhà giam tăng nên nó được xây sửa lại.
Giá Bê biết tận dụng hệ thống nhà tù tối tân hiện đại trên đảo Phú Quốc, đưa hết ra đó thì đỡ tốn tiền dân biết bao, bác Xây nhỉ?
Lý Toét
Em Nắng,
Đây là bài giới thiệu bài viết kể về tội ác Mỹ nguỵ [co="blue"]ở đây[/co]. Xin tham khảo.
nayel2006
[si="6"]Hôm nai quán bựa có đại hỷ. Các cô- lũ đầu bò mồm chó vó ngựa,óc heo không thể khâu bớt loa lại mần một câu Cung Hỷ hử. Đù móa hay các cô bản chất khát máu như ông cụ không thể thay đổi hử?
A tạm thay mặt nhà gái nay trịnh trọng tiên bố đám cưới cô dâu Điêu mama và chú rể Sỹ già dâm không trym còn 12h nữa sẽ chính thức bắt đầu.
Các cô ở Nụi mời qua 285 trần khát trân lúc 19h tối nai bú cốc riệu chia vui cùng any Họ.
He he.
Thông bấu nài thai cho giấy mời nhóe.
Đù móa các cô lũ simacai thối mồm khát máu.[/si]
nang_giua_trua
OK, Cam!
Nắng chỉ định nói với Cam là, một cá biệt không đủ để minh chứng cho điều gì cả.
Bây giờ Cam đưa thêm một loạt những dẫn chứng khác nữa, nhưng quả tình nếu so với những gì anh 42, cùng những người như anh ấy thực tế phải nếm trải thì cũng vẫn chưa đủ thuyết phục, ít ra là với Nắng!
Anonymous
Em Cam jờ vửa nhạt vửa lắm mồm vửa cùnhầy. Zì jam em 1 ngài cho về bổsung muối vầu khẩufần.
nang_giua_trua
Vâng! Thành anh Lý Toét đã dẫn nguồn bào đảng cho em. @Anh cũng nên đọc tham khảo cho tham luận của mình.
Và để hưởng ứng nhời kêu gọi của @07-1, hôm nay nên tạm ngừng nói đến nào là "đuổi cùng diệt tận", nào là "tắm máu..." nhé các Bựa!
Nắng đại diện nhà giai về lo hôn lễ đây, không la cà quán xá nữa!
Chúa Nhựt an lành!
Anonymous
Cô Nắng Trưa ngây thơ ngoan hiển nhiẻ. Thằng Xì nó là thánh sống của cô à mà nó kể thế cô tin ngay và luôn? Lừa toàn những đứa như cô cả nên mãi mãi đéo bao giờ ngẩng được cái gọi là đầu lên.
nang_giua_trua
ui @ Anh, tham luận thế á? Chán nhở!
Không có gì ngoài chưởi đổng , nhạt toẹt sao?
Thất vọng quá đê! Thôi Nắng về lo hôn sự đây!
Không lây dây vớ vẩn nữa! Hehehe...
Anonymous
Con Tưởng Anh liệu hồn đấy. Không nhiền thấy cái tem Vàng Son của em Nắng Trưa hả.
Anonymous
Hãy giả sử, cai ngục trại giam số 4 Phan Đăng Lưu là những cựu tù đảo Phú Quốc! Nắng đã thấy tuyết phục chưa?
BTW, với những người chống lệnh tập trung, chui rừng vũ trang bạo động như bác Xây, trong tình hình hỗn độn 75, một phát súng bắn đòm tại chỗ là giải pháp hữu hiệu nhất.
Cam thật, xin lỗi vì thẳng thắn. Nhưng Quán Bựa đâu muốn lá cải, phải không?
Nắng nhìn sang Libya đi, thực tế gần nhất lại được Internet đa chiều kiểm chứng, không mờ mịt như thời khói lửa cách đây gần 40 năm.
nang_giua_trua
Chủ Nhật vui vẻ Trung Tướng yêu!
Cảm ơn Trung Tướng đã lên tiếng!
Hôm nay ngày vui, Trung Tướng đừng bỏ tù ai nhé, em xin được không?
Còn @Anh, nói như Trung Tướng là "dắm thoảng mai bai" thôi mà!
Lý Toét
Em Cam,
Chuyện ở Lừa em còn không rành. Em nói chuyện Âu chuyện Mỹ đã không ai tin, bây giờ lại chuyện Lybia.
P/s link của tớ dẫn phía trên kia thừa mấy dấu ["] aka nháy nháy.
Anonymous
Zì đã cấm em Cam nói vì tội quá nhạtnhẽo, mà em vưỡn nói zầmzầm zầmzầm, tài nhở? Zì sẽ jam em 3 ngài thai-vì 1 ngài như đã hứa.
Fôngcách của em có quái jì mới đâu. Lúc nầu cũng chỉ có một kiểu "ừa tao xấu đấy zưng mài cũng za chó jì đâu mà nói tao".
Em côngnhận em xấu, là được gòi hehe. Bãiđường.
Anonymous
@Lý Toét: Ơ, thía Cam bình lộn quất nội quất tế có giề sai, mong bác vui lòng chỉ giáo. Cái link của bác Cam có thấy gì đao?
Anonymous
@em Trưa
Hiahia Zì cũng chúc em chủnhật vuivẻ nha. Bầnnông nói jì kệ bỏn nha.
@các cô
Các cô cố mà học tiếng Tào đấy nha. Con nầu hànhhương đận nài thì học lấy vài câu lận lưng. Từ nai đến ngài khởihành là đủ mẹ. Con nầu chưa đi thì học trước gòi đến lúc cần. Địt mẹ buổi nài không biết tí tiếng Tào thì cắn cứt.
Các cô sang Zương Sóc sẽ thấy bọn Tai3lô sủa tiếng Tào hơi bị kinh hehe. Tuyền là sủa kiểu Youtube mới Gúcgồ thôi mà cũng vui fết.
XâyxậpZì
Hehe, nhân có những tranh luận về chuyện tùđày, cậu viết chút về những suynghĩ đã diễn ra trong đầu vào thời gian đó và đã ảnh hưởng đến cậu cho đến hôm nay.
Sau này ở Mỹ, một đôi lần cậu thấy bọn Nasa làm những thínghiệm cho vài con vào ở trong một khu cáchly, thời gian hehe từ vài tháng đến một năm, với tất cả tiện nghi, chỉ là cách ly khỏi thế giới bên ngoài, mọi liên lạc đều qua hehe intờnét. Cậu nghĩ, mẹ tốn tiền vô ích, cậu có thể chỉ cho biết vài bạn cậu, đã từng cáchly hehe "không dưới" ba năm, cùm ngồi một chỗ, đái iả tại chỗ, ngày ăn hai nắm khoai mỳ với muối, tuần tắm một lần, và bây giờ vưỡn sống, muốn gởi người lên Hoảtinh? tìm về Lừa ý có mà hàng tá!
Nhắc đến cùm, cậu sẽ nhẩy cóc chút, vì cậu bị cùm là vào cuối thời tùđày.
Mẹ viết lạc đề mất rồi.
XâyxậpZì
Hehe, về những suy nghĩ trong thời gian hehe diệnbích.
Có lẽ mọi người trong chúng ta nên có những khoảng lặng trong cuộc sống, một dịp thư thả nào đó, một tuần lễ không vướng bận, không ai quâýphá, chỉ mình ta đối diện với chính mình, nhìn lại mình. Sẽ có rất nhiều thay đổi trong nhậnthức, có nhiều người, nhiều trường hợp như vậy đã xẩy ra với những người trải qua cơn bạo bệnh, có thời gian để nhìn lại mình (cái này cậu đọc trên mạng)
Trường hợp cậu, và các chiếnhữu tương tự như cậu, bị cách ly trong môi trường nhỏ hẹp, thời gian quá dài, chịu đựng những điềukiện huỷdiệt nếu còn tồn tại sẽ bị biếndạng tưtưởng (từ này cậu dùng không chỉnh lắm)
Trở nên hiền hoà, trong Phật gọi là Ngộ thì phải, con người bớt sân si, nhìn đời bằng cái nhìn khoan dung hơn, tâm hồn đa cảm hơn, và điều quan trọng là tình yêu thương, sự tha thứ với đồng loại như lớn hơn đè nén đi sự hận thù, hơi lủng củng chút, nhưng đại loại như thế. Cậu ở trong nhóm này, có thể theo dõi những phát biểu tương tự cuả con nhạcsỹ VũthànhAn sau này( người đã viết những bài Khôngtên nổitiếng)
Trường hợp thứ nhì, những khổ đau phải chịu đựng chỉ làm lớn hơn lòng thù hận, lòng căm thù, mà bây giờ có thể thấy ở rất nhiều nơi, rất nhiều người.
Đây chỉ là những ý nghĩ chủquan, riêng cuả cậu, không nhất thiết là đúng trong mọi trường hợp.
Ta sẽ thấy, những người trong trường hợp thứ nhì rất nổi, ở mọi nơi mọi lúc, trái lại những người trong nhóm một sẽ ít lộ diện, ngoại trừ những duyên may như cậu đây với các hehe Bựa!
cắt còm
XâyxậpZì
Cô bé Cam và Anh, những điều cậu viết ra đây là sự thật, cậu kể những gì đã xảy ra trong đời cậu, không với ý định bôi xấu ai hay khen ngợi ai, dù góc nhìn nào đi nữa cũng không thay đổi những điều cậu đã trải nghiệm, nó đã thuộc về quá khứ rồi, hãy đọc và tự rút ra cho mình, cho thế hệ ngày nay những bài học giá trị, nhân bản hơn.
Cô Anh, tìm đọc lại những phần cậu đã viết trước, cậu chưa bao giờ nhận phần hơn cho phiá cậu, phiá những người lính miền Nam. Dĩ nhiên đừng mong ở cậu cái nhìn thiện cảm đối với B, vì dầu gì cậu cũng là người miền Nam.
Lý Toét
Em Cam có nhắc đến luật 10/59. Đại khái đảng sử mô tả luật này "lê máy chém khắp miền Nam".
Tra cứu thì thấy ghi luật này quy định việc tổ chức các toà án quân sự nhằm xét xử các tội ác chiến tranh chống lại chế độ VNCH. Tớ đã từng lê lết các bảo tàng thì tuyền thấy máy chém thời mồ ma thực dân Pháp. Còn sách có ghi chép máy chém dưới chế độ VNCH được dùng để xử tử tướng Ba Cụt Lê Quang Vinh.
Các cô hãy nhớ rằng thời VNCH còn non trẻ ra được cái "luật" đó đã là hay lắm rồi. Mang tiếng "luật" nhưng chỉ tương đương nghị định bây giờ - để đối phó với nghị quyết 15 ban hành tháng 1/1959 với nội dung "đấu tranh vũ trang dưới mọi hình thức" - bây giờ gọi là khủng bố.
Các cô so sánh, cô Cù Vũ chỉ "khủng bố bằng bao cao su" mà chịu án bao nhiêu năm tù. Cô Trần Huỳnh Duy Thức võ mồm về kinh tế cũng chịu mức 17 năm. Hãy so sánh với tội ám sát dân vệ, lính cộng hoà thì tội thế nào.
Bô lão nhà tớ, chủ xe đò, nhỡ để bánh xe cán phải mìn cách mạng mưu gài công xa "nguỵ", mìn nổ, khách bị thương, hư xe. Thế mà bị cách mạng bắt bồi thường trái mìn các ổng gài. Thế là nhẹ đấy, nhiều ông sáng dậy chỉ còn cái xác, trên ngực cắm mảnh giấy "toà án cách mạng xử tử" là chuyện thường, các cô xem phim cách mạng cũng thường thấy.
Lý Toét
Em Cam,
Những chuyện đời thường như câu cá biển mà em còn cố cãi lấy được thì thử hỏi những việc quốc tế không kiểm chứng được thì nó sẽ ra sao.
Trước hết, chuyện Lybia dân Lybia còn không phê bình họ thì thôi, cớ gì ta lại phê bình họ. Hơn nữa, chuyện giả thù một vài cá nhân xứ họ không biện minh cho việc bức hại tập thể quân nhân cán chính xứ ta sau ngày thống nhất được.
Bọn mọi Trung Đông (công bằng mà nói Lừa còn thua bọn mọi này vài boong) trong hoàn cảnh thân nhân bị chính quyền bức hại, nó không đòm mới lạ. Phiến quân, đội ngũ non kém không kiểm soát được hành vi đó cũng dễ hiểu. Hôm trước chính quyền Lybia còn bắt giữ 1 ông Luật sư Úc thì sao, vấn đề là họ biết sai và họ đã sửa.
Với hoàn cảnh của Mubarak bên Ai Cập và Gà đa fi bên Lybia mới thông cảm cho cô A La Sát ngoan cố giữ quyền lực như vậy.
Anonymous
Anh lạ gì những gì con Xì lảm nhảm từ lúc nhảy vào đây abcd. Những thứ đó có đéo gì ghê gớm. Con Xì đéo thích B là chuyện của con Xì, anh cũng đéo động viên con phải thích thằng lồn nào. Con tự nhận không thích B vì dù gì cũng là người miền Nam thì con cứ việc thích M! Với những thực tế anh nhìn thấy được từ Quảng Bình trở vào thì những dạng như con Xì mà có thằng cộng thì hố hố cũng say sưa giết cộng như giết sâu chứ có đéo gì mà giờ lăn lê bò càng ra kể chuyện tù tội.
Anonymous
Điều con Tưởng Anh nói, hehe, nghe ngứa tai, zưng Zì nghĩ cũng có cơsở.
Cănbản jờ Nam Kỳ thua mẹ gòi, nên nói gằng hehe bỏn đéo jảthù như đám bửn-mọi Bắc Kỳ.
Tuynhiên cứ chiểu lịchsử Lừa, thì Lừa không jả-thù nhao mới là chiện lạ.
Sau mỗi cuộc chiến, Lừa không chỉ jả-thù đốithủ (kểcả là Lừa hai ngoạibang), mà jả-thù luôn zững kẻ không chiệu theo mình, và hehe, jả-thù chính đồngđội mà mình ghét.
Jả-thù đốithủ ngoại có zững vụ lừngzanh như Kiệt Lý Thường tànsát Khâm Trâu, Thành Lê Tư tànsát Chà Bàn (hehe nên kể thêm Tuấn Trần Quốc đã thả đốithủ về nước gòi mà còn đuổi theo jiết trộm, zù chiện nài hơi mơhồ trong Sử). Jả-thù đốithủ nội thì tiêubiểu có Thơm Hồ aka Huệ Nguyễn ziệt bọn trísĩ Bắc Kỳ và bọn Ja Định Thành, gòi Ánh Nguyễn hehe tiêuziệt tànquân của Huệ, và tấtnhiên có vụ BCT ziệt Ngụy sau chiếnthắng.
Zưng lịchsử thì đéo có các jảđịnh "nếu", nên bọn Ngụy Quân Nam Kì hoàntoàn có quyền chưởi VC Bắc Kỳ trong vụ bứchại cả trẹo binhsĩ và cánbộ (và cả tríthức) sau 1975. Khi nầu có chiện ngược-lại thì hehe lúc ý hẵng xét.
Con Tưởng Anh mà còn cố cãi điều nài Zì khâu mẹ mõm 1 năm cho biết féptắc Quán Bựa.
Anonymous
Các trườnghợp Lừa jả-thù "zững kẻ đéo chiệu theo mình" tiêubiểu vưỡn là Thơm Hồ aka Huệ Nguyễn với chiếntích đốt sạch thành Thăng Long cho bõ ghét, mà Sử nói "chái mấy năm mới tàn" (hehe Zì đéo tin lắm vì Nụi có đéo jì mà chái được lâu thế), và tấtnhiên là trườnghợp BCT thời tỉn Ngụy, khi đủn tấttật Ngụy Quyền cút ga bể cho cá cắn.
Lừa jả-thù đồngđội chiếnhĩu thì có vụ Trãi Nguyễn thời Lợi Lê là nủi nhất. Ngoài ga thì còn nhiều nữa zưng bỏn cũng cố jấu cho nhẹ bớt tội, mời gúc.
Anonymous
Lịch sử đúng là đéo có chứ NẾU, thưa Zì kèn teo. Anh chỉ muốn nói rõ rằng tiêu diệt lẫn nhao là bản chất của Lừa, đếu việc gì phải chấng mênh. Ngụy đéo thắng Cộng để mà có thực tế sinh động. Dưng những gì ngụy để lại và chính mắt anh nhìn, tai anh nghe thấy thì có đếu gì mà mấy con ngụy phải gào lên rằng bị B nó hành hạ như súc vật! Được hành như súc vật còn là may. Bao nhiêu thằng cộng đã nghoẻo kia không còn mồm mà kêu đâu!
nayel2006
[si="6"]Đù móa các cô lũ đầu bò!
Anh thấy cần dại dỗ các cô chút cho đỡ ngẫn.
Nay ngày đại hỷ của quán bựa anh nghiêm túc đề nghị các cô- lũ con bò khâu loa -ngậm mép.Bớt cướp giết hiếp đi lũ khát máu mặt cừu.[/si]
Anonymous
Tuynhiên cứ fântích các chitiết cuộc chiến tươngtàn 20 năm 1955-1975 thì thấy VC Bắc Kỳ tànđộc hơn nhiều lần so mới Nam Kỳ, hoặc bọn Nam Kỳ hehe ngu hơn.
Trong Nam Kỳ thì chả ngài đéo nầu mà thiếu hoạtđộng khủngbố của biệtđộng VC & bộđội Bắc Kỳ. Nhẹ thì jiết người cảnhcáo kiểu một đối một không cần xử-án (bằng zao hoặc bằng súng đéo quantrọng, mời gúc trên Lá Cải). Nặng hơn thì tương mẹ trái lịuđạn hoặc mìn vầu gạp-hát hoặc kháchsạn hoặc côngtrường. Nặng hơn nữa thì "đạibác đêmđêm" hehe. Nặng hơn nữa nữa thì "tổng tấncông và nủi-zậy".
Còn ngoài Bắc Kỳ thì tươngđối yênhàn. Hầu-như đéo có vụ khủngbố zãman nầu. Bù lại, hehe, Nam Kỳ súi tào-bai Mẽo nện bôm cho Bắc Kỳ ga bã.
Zưng đếm nghiêmtúc, thì thấy zân-thường Nam Kỳ chết nhiều hơn hẳn zân-thường Bắc Kỳ trong cuộc chiến đó. Cũng đúng thôi. Xét về lực thì VC Bắc Kỳ với đám cốvấn cổ-cồn Đông Âu chọi thế đéo nầu được lính đồngminh của Nam Kỳ, nên bỏn hehe fải chơi bửn hơn tíđỉnh.
Mà Lừa bị Lừa jiết thì là triềnthống ngàn năm mẹ. Có đéo jì lạ.
Anonymous
Con Tưởng Anh "mắt thấy tai nghe" cái jì thì kể Zì coi nầu. Đừng bẩu là đọc Lá Cải mới nhiền thấy trong bẩutàng nhế. Zưng cái đó Zì cũng được đọc và nghe như cô cả đấy.
Anonymous
Đâu có mỗi Lừa giết Lửa, con Zì. Con Lừa M còn sử dụng bọn Mẽo để giết chính những con Lừa M rất rất nhiều đới. Bọn bỏn chuyên giết dân nông thôn và vùng sâu sa và nuôi dưỡng đám thành phố.
Anonymous
Con Zì nghĩ anh là gì mà phải đi xem bảo tàng và đọc Lá Cái? Con Zì hãy bớt thời gian ngồi khai sáng cái lồn mẹ bọn Lừa mà đi vài chuyến, ăn ngủ cùng dân, xem có gì hay ho hơn những gì con đang hoang tưởng hay không.
Anonymous
Cứ nhiền đám tùbinh bộđội Bắc Kỳ nài được Nam Kỳ nuôi và trả năm 1973 béo múpmíp múpmíp, thì Zì nghĩ bọn Nam Kỳ cứ khăngkhăng bỏn sẽ đéo jả-thù nếu chiếnthắng Bắc Kỳ cũng có cơsở đấy:
[img=http://farm3.static.flickr.com/2668/3771844086_da23ab7a0f.jpg]
Tấtnhiên con tùbinh bộđội VC nầu gắn-mặt thì bị bọn Ngụy đập lòi zuột như ông chó cũng là chiện thường.
Anonymous
Con Tưởng Anh lại chơi cái trò bam à? Biết jì thì mở mõm cho ga mà nói. Nếu có minhhọa thì tốt. Ai cấm cô hả?
Tưởng cô nói kiểu "anh là ai mà fải blah blah" mà được coi là một câu thamluận chăng?
Anonymous
Con Tưởng Anh nói thêm một câu khơikhơi không zẫnchứng nữa thì Zì cho lên mẹ Sao Hỏa mà nói địt con mẹ. Vĩnhviễn luôn.
Ở đây các cô có toàn quyền nói, chứ không được bam, địt con mẹ.
Anonymous
Sorry cồng #112 sửa "mõm cho" thành "mõm chó"
Lý Toét
Còn đây là hình ảnh một tên "nguỵ Lê Văn Thân 23 tuổi mới ra khỏi "trại cải tạo" của cách mạng
[img=http://farm4.static.flickr.com/3263/3198582594_812f151c10.jpg]
Anonymous
Con Tưởng Anh nếu thựcsự là một VC jàhói như cô khoe, thì mời cô kể trảinghiệm thựctế, như con XậpZì đã. Zì sẽ tặng cô một tem Jà Hói để cấm bọn khác trêutrọc và bảođảm côngbằng cho các cô trước mọi zèmfa fảnđộng ở đây.
Nầu sin mời. Cô đừng nghĩ chiện lừa Zì đấy. Zì thừa đủ nănglực biết cô nói zối hai không.
Anonymous
@Lý Toét: Điều 1 L1059,tử hình và tịch thu toàn thể hay một phần tài sản kẻ nào đã hoặc toan mục đích phá hoại, xâm phạm an ninh quốc gia….
Bác Xây chỉ bị tống giam vài năm để cơ duyên gặp em Bộ Lư, để cơ hội bay Mẽo diện HO. Ôi, Bê đã xây dựng bộ luật cực hay, cực lãng mạn, cực trữ tình trong hoàn cảnh cực non trẻ sau 75.
Anonymous
Nầu mời coi tiếp bộđội VC đón tùbinh Bắc Kỳ zo bên Ngụy trả về hồi 1973:
[img=http://nguyentruongvn.com/Images/Album/trao_tra_tu_binh.jpg]
Thế tùbinh Ngụy zo bộđội VC tóm được đâu? Hehe xin thưa là đéo có. Bộđội chỉ tóm tùbinh Mẽo thôi (mostly Ficông).
Chả-nhẽ đánh nhao như thế mà đéo tóm được tùbinh Ngụy nầu? Hehe có chứ, zưng bộđội tóm xong thì đòm hết, thế mới tài. Cái nài thì buộc các cô fải tự tiềm-hiểu qua các jàhói, chứ bằngchứng thì có cái buồi, ngoài chiện không tồntại tùbinh Ngụy trước 1975.
Anonymous
Cù lãnh 7 niên giam bởi vu khống nhà nước. Thức 15 niên bởi tội liên hệ với tổ chức khủng bố. Sang Mẽo mà chửi nhà nước mafia, can hệ khủng bố xem. Mọt gông ở Guatanamo không biết ngày xét xử đâu bác Lý.
P/s: Thế chiện câu cá Cam đã nói gì sai?
chandoi
Hôm nay đề tài hành sử sau cuộc chiến hai hai là.
Cô 42 ạ! Theo tôi nghĩ cô còn được ngày hôm nay cũng là một sai sót của VC thời thởi. Có thể VC dộ lượng, vô tình hay mạng cô còn cao.
Vì sao? Cô 42 là trường hợp đặc biệt cho tất cả cuộc chiến trên trái đất này, cho nên việc bị bắn dòm cô, hoàn toàn xứng đáng.
Nếu cô không tự cho mạng cô cao thì cô nên cảm ơn họ.
Sau khi đi kinh tế mới tự túc quê tôi ( thôn) không dưới 10 ngưới ra đi không trở lại vì những phát ngôn vu vơ.
Tôi khâm phục cô 42 mới 20 tuổi đã có tư tưởng lập quốc ngang các anh hùng dân tộc. Nếu trải ngiệm cô là thật.
Tôi cũng phê phán các Lồng chí cách mệnh để cô lọt tội đáng bắn dòm mà định cư dược ở Mẽo.
Chấm hết.
Anonymous
@em Cam zốt thì nói ít thôi được không em?
Cù lãnh-án 7 năm vì hehe định mần bộ-trưởng. Chứ cứ như lýzo hehe của em, thì Zì fải lãnh-án 7000 năm.
Còn Thức lãnh-án vì hehe tinhtướng. Ở Lừa thì tinhtướng cũng là một tội, thế mới tài.
chandoi
Hôm nai cô Già đểu có rãnh hông lên đây tham lựng với anh hai từ " Dưỡng liêm" cái coi.
Hình như từ này hổng có trong chế độ Pháp trị, chắc phải đưa vào luật mới chi tiền hợp lệ và cho nhiều chớ,
nhất
Em Cam quên nói về tù binh của Liên xô sau thế chiến thứ 2. Bọn này cũng đông và bị giam giữ cũng lâu hehe. Cứ đọc về mấy thằng anh hùng trong chiến tranh nổi tiếng của Đức ,không phải bọn tội phạm chiến tranh nha, thì thấy chúng bị Liên xô giam cũng kha khá, mặc dù chúng chỉ làm theo mệnh lệnh.
Anh còn nghe nói thành phố Mastxkva được tù binh Đức xây dựng lại sau thế chiến. Các toàn nhà do họ xây có chung kiến trúc to lớn , xám xịt vì toàn xây bằng đá. Nhờ Trung Tướng côn phơm cho anh vụ nài.
Bê thật nhân đạo, hay quá ngu khi không bắt 1,2tr lính Ngụy đi xây dựng XHCN sau 75. hehe. Thế đéo nào mà toàn đi đập đá với lại giồng rau. Đúng là Lừa làm cái đéo j cũng ngu, chỉ có ác là vô địch!
Anonymous
Zì fải côngnhận hôm-nai con Chân Zòi tintin độtxuất nói câu nghe được, đó là hehe con Xậpzì nên cámơn bộđội cáchmạng. Vì con nài mà vầu tai Zì thì Zì đòm chết mẹ từ lâu gòi hehe thế mới tài.
Tấtnhiên trong trườnghợp mọi điều cỏn kể là đúng.
Lâm Chương bạn Zì chỉ vì ngangngạnh cãi quảnjáo một câu vớvỉn, mà hehe bị biệt-jam mẹ 1 tháng trong hầm.
chandoi
Đủ móa con Tướng Anh nói như lồn.
Trong chiến tranh có luật chiến tranh. Dĩ nhiên VNCH tôn trọng luật này hơn VC . Lý do ai cũng hiểu, đó à bản chất tồn tại tới bây giờ.
Và cuộc chiến này nên nhớ là cuộc chiến nhuộn đỏ.
nang_giua_trua
Nắng bẩu không lanh chanh tham lựng nữa vậy mà vẫn hóng đều từ sáng, thế vấy tài!
Trung Tướng yêu cho Nắng bam một câu hỏi với.
Có phải những bộ đội bắn đòm sau khi được trở về hầu hết lại bị chính đồng đội của mình "loại trừ" bằng cách này cách khác, chỉ bởi nghi ngờ thỏa hiệp với VNCH?
Và một trong những bằng chứng cóc chối cãi được là: Không đầu hàng thì sao được nuôi múp míp thế kia?
Anonymous
Vụ lê máy chém đi khắp miền Nam, can bác Lý đừng đọc báo Đảng, đừng liếc lá cải. Đọc luôn lá ngón nè:
(Pentagon Papers) Volume 1, Chapter 5, "Origins of the Insurgency in South Vietnam, 1954-1960": We made too many deviations and executed too many honest people
Cái chính sách đấu tranh vũ trang của đồng chí Lê Duẩn kính yêu chỉ ra đời sau khi mọi giải pháp thực hiện tổng tuyển cử theo HĐ Giơ hoàn toàn vô vọng, còn ở Miền Nam thì tình hình lóng bỏng dư Hồ sơ Lầu Năm Góc bị wikileak.
Anonymous
@em Trưa
Tấtcả bộđội Bắc Kỳ được ngụy trao-trả 1973 đều được đưa đi học chánhtrị từ 3 tháng tới 2 năm (tới 1975). Cábiệt có người "học" 5 năm lận không gõ lýzo hehe thế mới tài.
Một chỗ học chánhtrị cho bộđội kịutù Zì biết khá gõ là ở Ba Vì, chính là nơi jờ đã thành một trại cai nghiện matúy. Họcviên ở đây thì hehe tuyệtđối cấm ga ngoài. Tường của trường học nài được xây cao 3m và chăng thép-gai cùng zây điện trần, đươngnhiên có bộđội canh 24/24.
Tại-sao thế? Vì các chú chủ tùbinh hehe bị lãnhtụ nghi là đã "chiêuhồi Ngụy" aka fảnbội cáchmạng. Zù không có chứngcớ zưng jam nhầm vưỡn hơn là thả các chú chủ ga ngoài chứ. Trong 1000 chú có độ 10 chú jánđiệp là hehe bỏ mẹ.
Anonymous
Zì chờ chiện kể của con Tưởng Anh mà đói méo cả mồm. Thôi Zì chầu các cô Zì suống đường đây.
@em Cam
Em lại jữ nguyên cái thói gúc không đọc gòi. Em nhờn mới Zì quá gòi đấy.
Anonymous
Cam leo chuồng ngáo đã, bùn ngủ ríp mắt. Chi bựa ở lại liệu thần hồn mờ xì-pam. Cam sẽ "từ cõi chết em giở về chói lọi" nếu bị tống giam 3 ngài theo đạo luật 04/12 by TT kính iu.
Anonymous
Cứ phải bô bô kể lể thì mới thành già hói hử Zì? Nhẽ đâu lên đây tung vài cái hình, kể vài câu chuyện là thành mẹ nó cả một hệ thống? Ối khai sáng đới hả? Chả thế mà Lừa vưỡn hoàn Lừa, lừa đảo!
Anonymous
Trước khi leo chuồng vào rọ, Cam gửi TT vài tấm ảnh làm kỉ nịm đạo luật 04/12
1- Đồng đội bác Xây Xập được Cam trao trả tại Lộc Ninh 1973
[im]http://farm3.staticflickr.com/2582/3771813946_301a9b90c3.jpg[/im]
2- Đồng bọn của Cam được bác XX trao trả tại sân bay Biên Hòa 1973
[im]http://farm3.staticflickr.com/2444/3771814288_f77e1e5202_z.jpg?zz=1
[/im]
Unknown
Tôi mệt quá các anh chị ạ vì suốt đêm hok ngủ được. Đêm qua bọn chó nhà tôi chúng sủa cả đêm. Tôi hỏi chúng chiện dề thì chúng bảo tôi trăng sáng chúng ngủ hok được, chúng sủa đuổi trăng. Tôi nghĩ ớ địt rồi trốn vào trong chăn ráng ngủ vì chẳng lẽ lại đi cải nhau với chó ó ó
Sáng tôi đang ăn bánh mì ốp-la. Bọn chó lăng quăng tới xin ăn và hào hứng kể sau gần chục giờ đuổi trăng, trăng nó đã sợ mẹ chạy nó mất. Tôi xuyết ớ địt thành tiếng. Tôi cho chúng khúc bánh mì. Chúng gặm có vẻ mệt mỏi nhưng vẻ mặt con nào cũng sung sướng rất ất ất
địtmẹ
[si="5"][co="grey"]Thế tùbinh Ngụy zo bộđội VC tóm được đâu? Hehe xin thưa là đéo có..@lưu huỳnh
Một số biệt kích nhảy toán ra Bắc vào những năm 60s bị giam cho tới mãi sau này qua Mỹ.
here cựu Đại Uý Biệt Kích Nguyễn Hữu Luyện
[/co][/si]
chandoi
Hai cô này đéo biết . Ông anh họ của anh bị VC bắt làm tù binh mùa hè đỏ lửa 72 và trao đổi 73. Đông như kiến.
Ổng về tới nhà còn có cả bán thờ thờ ổng to đùng.
chandoi
Tham khảo Tại đây
Anonymous
Zì tăng hạn jam em Cam một tuần vì vẫn cái thói gúc lấy được mà không biết mở sọ ra mà nghĩ.
Trong cái hình tùbinh mặc quần-áo đó mà em nói là tùbinh Ngụy thì tuyền tùbinh VC đấy, bằngchứng là bộ đồngfục mào xanh của Ngụy. Đồngfục của tùnhân Bắc Kỳ có mào xám-đá, và không có cổ-áo.
Thứ hai, là các cô có-thể thấy nhiều con vưỡn quấn khăn-gằn hehe. Chại đi đéo đâu được.
Thứ ba, là các cô có-thể nhiền thấy vài con bộđội chân vưỡn zận zép-lốp.
Thứ tư, là có mấy con bộđội xách túi nilông, sảnfẩm của tưbản đếquốc. Túi nilông ở Bắc Kỳ năm 1973 thì đắt hơn vàng. Có hẳn nghề "zán túi nilông cũ" cơ mà. Trong tù Bắc Kỳ thì càng đéo kiếm đâu ga túi nilông.
Đến Zì đi học mà còn đéo có nủi một cái túi xịn đấy, tuyền đút sách vầu lưng, hoặc zùng túi vải cắt từ ống quần cũ của papa.
Anonymous
Ảnh đó được chụp trước khi trao-trả nên các cô bộđội vưỡn chưa cửi-trần và vưỡn còn xách túi đồ của Ngụy, ngoài-ga thì mặt trông buồn gườigượi. Chứ đến lúc trao-trả thì hehe các cô vứt hết quần-áo đồ-zùng của Ngụy tặng, chỉ mặc quần tàlỏn & đi chưn-đất để về mới cáchmạng, và mồm thì cười thật tươi.
Anonymous
Hihi, TT nói đúng quả dép lốp. Chi bựa nghĩ xem, nếu là VC thì họ có còn được đồng phục dép lốp cho đến khi trao trả không?
Dép lốp là đặc sản trại giam Bắc Việt tặng cho đồng đội bác Xây trước khi giở về chính nghĩa quốc gia đấy.
Quả ảnh do tư bản chớp được với chú thích 1973, Loc Ninh, Vietnam --- Members of the Army of Republic of Vietnam are released in Vietnam in 1973.
Anonymous
@Cô Mẹ: Biệt kích thám báo bị bắt không được tính là tù nhân chiến tranh theo điều 4 Công ước Giơ về POW.
Phù, chít cha Cam mất ngủ rùi chi bựa ợ.
chandoi
Có mỗi cái hình mà cái thì chú thích VICI cái thì chú thích VNCH.
Nhưng nhìn khuôn mặt đéo vui chắc là VC vì trở về họ nghĩ lại tiếp tục kéo dài đau khổ.
ctnp123
Mặt buồn như đưa đám thế kia thì đích thị là trở về với cái máng lợn rồi.
Cathnga
Chầu Zì và các cô.
Nga vầu hóng vụ đám cưới phát rùi đi ngủ.
Mà em Cam là ai nhở ??? có phải cô BÉ hông hở Zì ???
Dương Thường Trực
Muốn biết ở trại cải tạo Cộng Sản hạnh phúc thế nào, mời tham khảo bức hình...!
[im]http://images.vietnamsaigon.multiply.com/image/1/photos/22/1200x1200/393/Z-30-D.jpg?et=peA%2C27w%2BndYYGNMSUaD97g&nmid=263295459[/im]
Dương Thường Trực
Thôi, anh đéo muốn nói vấn đề này nữa.
Suy cho cùng ...chiến tranh thì có chừa chỗ nào đâu ...! Anh còn nhớ...thời năm 1972 ...Mỹ ném bom cầu Long Biên và đê Sông Hồng ...nhưng ko trúng, lúc đó chính phủ có ra lệnh: nếu bắt sống được phi công nào mà ném bom 2 địa chỉ trên thì xử bắn ngay tại chỗ ...
chandoi
Bắn mấy con xử ra chiến tranh, bắn mấy con cung cấp bom đạn mới đáng bắn. Còn mấy con khác đéo làm đéo được thì đéo đáng bắn phải hông cô Trực mặt bướm voi.
Dương Thường Trực
Chiến tranh gây ra bởi các lãnh tụ, người lính cả 2 bên chiến tuyến đều đáng trân trọng cả...! Dù có thế nào...!!
6 son
Tiếng Tàu khó lồn gì!! các Cô cứ đọc ngược lại tiếng Lừa là ra tiếng Tàu.
tỉ dụ các Cô bẩu:
Cho tao mua 1 bao Xu Hào, cho luôn vào bao tải cho Tau nhớ.
thì sủa là: Hảo sư cù lăng lủng chẻo chém thủng cả bao tải ờ!!!
zản zị vậy thui.
nayel2006
[si="6"]Sắp đền giờ khởi hành hôn lễ. Các cô nhoanh nhoanh ăn vận trang điểm uýnh phứn kẻ chân mài lên ăn nhậu mừng đôi tân lang,tân nương nào. Mời mời. he he[/si]
chandoi
Lừa đã lên được thiên đàn. Hôm nay mục đọc nhiều nhất trên báo đảng ( VNN) thấy sao mà thanh bình.
Yêu dân Ziệt dể sợ lun
[im]http://blog.yimg.com/1/jQZY2Dt7s5..UBjkzw8b_LCX02t4L1jx65TVVlp_wxjYttCYicDFYw--/51/l/PRV3baTJyjDFdSq6DlqXhg.jpg[/im]
Bá Lý
Chúc mưng hêhe đôi bạn trẻ.
[im]http://picupload.pl/vi-Wt71Ds.jpg[/im]
Bá Lý
Đã sắp đến giờ hôn lễ, hehe, sin mời bọn Llima cổ dài đến ngai quán cô Kèn để buổi dự buổi lễ chang chọng nài.
khung
[si="6"]Nghe tin e Hương Điêu sánh duyên cùng Sỹ Già, a xin gởi lời chúc mừng nhé, chúc hai em đầu bạc răng ko long hehe[/si]
YVN
Vi xin phép Zì iu, mượn quán Bựa, gửi lời chúc phúc đến hai người bạn mà Vi rất rất quý mến: Dượng Sĩ và Hương mama
Chúc hai người Hanh Phúc nhé.
YVN
Sorry,Hạnh Phúc thay cho Hnah Phúc ở còm trên. Híc, viets có cái còm cũng để sai chính tả, chán ghê.
@ Khùng iu, lâu lắm mới thấy anh vào quán. Sinh hoạt thường xuyên cho vui anh.k
khung
[si="6"]Vẫn có tù binh Nguy trao trả sau 73 chứ sao ko nhở. A có xem trao trả tù binh tại Thạch Hãn QTri .. . . Số tù binh Nguy được thả về được kiểm tra suc khỏe và lv với An ninh quân đội một thời gian, sau đó trở về đon vị cũ - là nói một số người anh biết í, còn có ai bị thải hồi hoặc giam lỏng ko thì anh ko biết nhé. Đúng là nhiều người đã lên bàn thờ ngồi rùi, ở nhà mẹ hay vợ đã lãnh tiền tử rùi .. .
- Tù thì ở đâu mà ko bị đx tàn tệ ? Nhà tù Mỹ cũng ko thua ai khoản tàn bạo .. Nhưng dù sao thì nhà tù VC cũng là top của top trong cái vụ tàn bạo. Điều này dễ hiểu thui: Ở Nam, thỉnh thoảng lại có đoàn của HTT Quốc tế, đoàn của Ha vien Mỹ, đoàn của .. bá vơ gì đấy vào xét xem đk sống của tù nhân. Vụ chuồng cọp Côn sơn ầm ỉ báo chí thời ấy, gây bối rối ko ít cho Ngụy quyền. Đâu như Ta, chả coi bọn đoàn thể này nọ ra cái gì, đéch cho xem thì làm gì được Ta ?. Đặc biệt ta trên dưới một lòng căm thù Mỹ Ngụy sâu sắc, quan đến dân, báo viết đến báo miệng đều xem bọn tù ko bằng cầm thú hehe .. Mà dx nhân đạo với cầm thú là chiện xa xỉ rùi ..[/si]
chandoi
Chúc mầng đôi bạn trẻ!!!!!!!!!!!!![im]http://blog.yimg.com/1/Kb3BsLJ7s5_d8wWEIBMIZQwMnbKzvuaXd_Qz_6WqWd9T8rmEMB3KVw--/10/l/q7kkDT8shohS19WkgtJRww.jpg[/im]
khung
[si="6"]Nhân nhắc đến luật 10/59 - Mỹ Diệm lê máy chém khắp miền Nam .. hihi nói thật anh ở Nam, chưa hề thấy cái máy chém nó trăng đen ra làm sao nhe. Sau 1975 a có nghe noi chien này, vẫn nghĩ là cách nói bóng bẩy .. chứ cái máy chém kềnh càng thế, lê đi đâu ? Hì, có gì bùm cái là xong mà. VC dùng mã tấu, Ngụy thì bùm .. chien binh thường trong chien tranh thui mà .. Hì, nhưng lại cũng phải nói Ta là top của top trong cái vụ khủng bố này. Mỗi lần lên xe đò đi đâu đó là ngán lắm. Gặp cái mô đắp ầu ơ giữa đường cũng té đái .. Đêm nằm nghe tiếng 122 li rít là bà già niệm Phật đến sáng hehe.
Anh có Ông ngoại, cậu dì tập kết .. bà ngoại ở lại với cậu út, cha thấy ai làm khó dễ gì gia đình và lớn lên cậu út vẫn đi SQ .. Sau giải phong một năm, cậu tien bố: giờ ai cung cấp súng đan thui, ko cần lương .. sẽ đánh hết mình, chứ ko như xưa
.. tưởng tượng mình đang đi pic-nic
Kẻ thù ta ơi các ngài du kích
Hãy tránh xa ra đừng chơi bắn nheo
Hãy tránh xa ra ta xin xí điều
Lúc này đây ta không thèm đánh giặc
Thèm uống chai bia, thèm châm điếu thuốc
Thèm ngọt ngào giọng hát em chim xanh
Kẻ thù ta ơi những đứa xăm mình
Ăn muối đá và điên say chiến đấu
Ta vốn hiền khô ta là lính cậu
Đi hành quân rượu đế vẫn mang theo
Mang trong đầu những ý nghĩ trong veo
Xem chiến cuộc như tai trời ách nước
Ta bắn trúng ngươi vì ngươi bạc phước
Vì căn phần ngươi xui khiến đó thôi
Chiến tranh nầy cũng chỉ một trò chơi
Nguyễn Bắc Sơn
[/si]
khung
@ Chào em Vy nhé. Hì, a thỉnh thoảng vẫn vào hóng quán mà. Có điều ko dám còm vì duyệt còm ko nổi thui .. E vui nhé
Unknown
http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Bo-truong-Chu-nhiem-VPCP-Vu-Duc-Dam-tra-loi-Dan-hoi/20128/145361.vgp
Con này đúng là luật sư biện hộ đại tài của 3D, nhất là nghe con khẳng định về quy trình tuyển con Dũng chí... Con lấy ví dụ: -Nó như 1 dây chuyền sản xuất, dây chuyền vẫn ngon lành các khâu... thì ta phải xem xét vào chi tiết(hết trích)===> vậy nếu các chi tiết vẫn đúng thì sao? thì sao?===> Thì là dây chuyền nó hỏng mẹ nó rồi chứ sao! rồi con pv, múa phụ họa liệt kê thêm một loạt các nhân vật "cùng phỏm" ở các thời khác nhau...mất dạy nhất là con lôi ra một cậu bị tử hình từ thời ông cụ!...nghe con Đam rưng rưng kể về hai điếu Vina... mới thấy con xứng đáng đoạt giải cánh diều về diễn xuất, mới thấy ở Vn "lá cải" rõ ràng như thế nào, mới thấy 3D càng ngày càng giỏi sử dụng truyền thông ra sao. ===> film xem khá thú vị, tuy cái kết hơi phô===>và tin đồn sắp có đánh nhau to ở Đinh Bà, giờ thì tôi tin.
Italiano
Oài, anh chạy lên chúc mừng em Điêu và con Sỹ nhát nào!
CHÚC MỪNG! CHÚC MỪNG
Con Sỹ Già nhớ tập CÔNG cho "Răng chắc CẶC bền" nghe chửa!
Unknown
Thế là Bắp Ngô mới Sỹ Già Dâm dính nhau thiệc ah. Vại mà chả thấy tăm hơi cô cổ đâu.
Dù jì cũng chúc mầng đôi uyên ương tăm năm hạnh phúc.
THÀI 9
Thank mụ zì kèn teo….khi ngừoi ta quá vui có thể họ quên một ai đó…dưng thài thì không..thank you so much,.. thài vưỡn hóng bài bính âm của mụ..vì 1999 thài có học tới bài số 14 ròi mà khôgn theo được tới cùng…mụ cứ tiếp tục giảng thài lại học..mà nài nếu mụ giảng trên pêt pri như mụ kể ở bài trước là thài nghỉ..mạc dù thài có thẻ vô trỏng… thía lại thành ra khó xử phỏng ạ
Kaigotokutei
[si="5"][co="blue"]HEhee mỗi lần coi cô Cam cải cùn là anh lại nhớ chuyện Trung tướng Dương Văn Đức, hí hí.
Anh hiện hồn lên đây để gởi các cô tấm ảnh nầy, địt con mẹ Quang trọc cũng có ngày này hả em?
[im]http://www.phattuvietnam.net/thumbnail.php?file=2011/bqq/HT_T_Tri_Quang_986167957.jpg&size=article_medium[/im]
Suỵt, các Bựa đừng ồn như lồn phải lá Nàng Hai, đây là Trí Quang, ông tổng buông rèm nhiếp chính đây hehe. giờ hom hem nhìn tội tội là đcm.
[/co][/si]
XâyxậpZì
Hehe, xét lại mình, cậu bị xập bẫy cuả cô bé Cam, như Nắng nói, từ nay chỉ nên lướt còm không nên giảnhời.
Làm cậu mất mẹ mạch chuyện đang kể, từ nay không để ý còm cô bé Cam nữa, cho dù Cam có hehe khuôn mặt thiên thần như cậu hóng được trên bôthóc và đã làm Pín phát điên vì yêu!!!
Đấy, phụnữ cátính nguy hiểm thế đấy!
apicsba
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=yK0NHGLHZ6c]
Đây là video BBQ của Ryszard Siwiec. Ổng tự thiêu để phản đối khối warsava đưa quân vào Tiệp Khắc năm 1968.
Xem thêm ở đây
XâyxậpZì
Tù, ký ức và kỷ niệm.
Số 3, theo cậu có bốn khu vực được chia theo kýtự ABC, khu A và B gần như song song với nhau, khu C lớn gấp đôi hai khu kia và nối với chúng, theo cậu tưởng tuợng toàn bộ khu trại số 4 là hình chữ nhật, mà khu C là một nửa, nửa kia chia thành hai khu A và B. Cậu ở đó khoảng hai năm có hơn, nhưng hehe chưa có hânhạnh đi lòng vòng trong đó nên chỉ là đoán mò, căn cứ vào vị trí những phòng giam mà cậu đã trải qua.
Thời gian đầu cậu ở biệt giam khu A, hehe đối diện với phòng giam tù chínhtrị nữ. (À, đặc điểm cuả khu A và B là những phòng tậpthể, thì cưả phòng được làm bằng những song sắt hàn lại songsong cách khoảng 15cm, nghiã là có thể cho không khí, gió thổi qua. Khác hẳn với kỹ thuật thiết kế mới cuả Bđ tại khu C là cưả hoàn toàn bítbùng bằng sắt. Hehe, có ở trong những phòng này, với cái nóng miền Nam, cùng với khoảng 50 con nhét trong đó, thì hehe diạngục ở đây mẹ rồi!). Cảm ơn B hehe cậu được rửa mắt thường xuyên. Khí hậu nóng, vài chục em một phòng, ghẻ, nên chị em chínhtrị phạm dùng vải mùng, loại vải tám ý, may hehe quầnáolót.
Lâulâu, chịem tâmtình vui vẻ canh me lúc không có vệbinh, la lớn báo cho bọn tù cậu trong biệtgiam chuẩn bị hehe coi sô. cửa biệt giam làm bằng sắt, có ô cửa cỡ lớn hơn bàn tay có thể mở từ ngoài dùng để phát thựcphẩm hằng ngày và do đó có những khe mà mình có thể nhìn được ra ngoài.
Thời đó, rất nhiều nữ chínhtrị phạm còn rất trẻ, cỡ tuổi cậu hoặc trẻ hơn, tính tình hiếuđộng tinhnghịch hehe, thế nên bọn cậu mới được thưởnglãm những cái toà hehe thiênnhiên. Luật của trại là tù nhân không được đứng tại cửa, nếu vệbinh bắt được là hehe kỷluật, cùm.
Sau khi báo cho bọn trong biệtgiam biết, có lần thì từng cô, có khi hai ba cô cùng lúc, ra đứng trước cửa và...cha mẹ ơi cùng vạch hehe vú lên cho bọn cậu ngắm (hehe, có chuyện này cậu ngẫm nghĩ mãi mới ngộ ra hehe, là khi các cô sô hàng, chắc chắn bọn vệbinh cũng núp đâu đó hehe nhìn, vì trong trại tù, làm gì mà khi các cô la lên để báo cho bọn cậu mà bọn bỏn không biết? và suốt thời gian đó, không cô nào bị phạt về tội đứng trước cửa cả, hehe Bựa nghĩ sao?)
Thật là khó quên những hình ảnh đó, lâulâu cậu cũng ráng vận dụng trí nhớ hehe tưởng tượng lại, con gái mới lớn, hehe úi trời... tù cũng đéo có khổ là mấy, hehe!
XâyxậpZì
Câu đầu đánh máy lộn:
Số 4 PhanđăngLưu, theo cậu có ba khu....
Khoai
[si="6"]Đùmá cô Zì, lộn lộn cái lồn.
Số chong cồng chỉ nhằm mụcđích minhhọa và không nhấtthiết khác mới số thật nghe cô.
Níu thựcsự cô đã từng ở trong trỏng thì 3 2(or) 4 quanchọng đéo.
Típtục đi đùmá cô.[/si]
[img=http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSt1QDd8ideNushM7RLMYwO56SZnJP2MKTz-V1KzCzWQd0-iNuluA]
XâyxậpZì
Tù, giải trí.
Trong Cátsô, ngoài những lúc ngồi nhìn những giọt nắng di chuyển, trước hết là để giải trí, ngoài ánh sáng đèn ra, mình còn thấy chút gì đó di động.
Chơi trò xếp hình với mấy que tăm, trò này cũng tốn rất nhiều công sức, vì cậu xếp theo hình nổi, chứ không chơi theo hình phẳng, hehe, có khi rất lâu lắm mới xếp được căn nhà bằng mấy que tăm nhưng cũng giết được khối thời gian với nó. Thời cậu chưa có khái niệm đếm kiến, nhẽ khu mới xây vôi mới nên kiến chưa kéo vào, nếu không chắc cậu cũng học đếm kiến coi sao!
Nhẽ các Bựa cũng thắc mắc là với tuổi đôi mươi như cậu, nhốt trong tù thì vướn đề kia ra sao, ra sao? Hehe. Trong tù, trong điều kiện cậu trải qua sex chẳng nghiã mẹ gì, chỉ khi ra trại lao động điều kiện sống tương đối dễ thở hơn, bản năng mới trỗi dậy. Trong suốt thời gian ở số 4, chuyện tình dục trong cậu biến mất, cho dù những lần cậu coi sô như đã kể trước, có lẽ bản năng sống đã tự điều chỉnh mình để thích hợp với môi trường, cứ nghĩ cậu ở một mình trong phòng riêng mười tháng, sóc lọ chắc chết mẹ nó rồi, không cần đến B ra tay. Hehe.
Coi trong phim, đọc tiểu thuyết thấy nói trong tù gõ vào tường để liên lạc, cậu có thử trong vô vọng, không thể được ( cậu có bằng do Quân đội cấp về kỹ thuật xử dụng Morse) cần phải có hai người có trình độ như cậu mới liên lạc theo cách đó được, cậu biết nhưng người kia thì không, hehe
Ngoài những lúc chơi gì đó thời gian còn lại thường là đọc kinh, cậu là tín đồ Thiên Chuá Giáo, đạo gốc...
Đại khái đó là những trò mà cậu còn nhớ trong biệt giam, như đi bộ lòng vòng hay ngồi gãi ghẻ không tính, hehe
Nhớ sẽ viết tiếp.
King Filter
Em Cam,
Qua cũng đồng ý với ý kiến bà Zì là dường như em chỉ lo gúc mà không chịu đọc, hoặc đọc qua quýt cho xong.
Qua trích lại câu trên BBC xem bà Liêng có được gặp cô Tần không nhé:
[si="4"][co="#000000"]Bà cho biết từ khi Tạ Phong Tần bị bắt đi đến giờ thì bà Liêng chưa một lần gặp được mặt con.
“Có một lần xin giấy bên Viện kiểm sát được gặp mặt. Em kiếm tiền dẫn mẹ lên gặp chị” bà Tú kể, “Khi lên đến nơi là 4h chiều rồi. Tưởng là được gặp mặt nhưng vào đến nơi họ nói muốn thăm nuôi phải vào buổi sáng.”[/si][/co]
Dù là được phép, nhưng vẫn không gặp được, thế mới tài. Thời gian lúc đó mới 4h chiều, vẫn chưa hết giờ hành chánh. Nếu gia đình bà Liêng "biết điều" thì đã có thể gặp được, còn nếu người ta không muốn cho gặp thì qua ngày sau cũng chẳng thiếu gì lý do không cho gặp.
Mr. Tran
Tôi thì nghĩ là chả phải em Cam không đọc.
Mà em ý biên vậy cho những người (sẽ) ngại đọc hoặc không đọc.
King Filter
Đúng rồi cô Trạn,
Cách em Cam tranh luận làm những người yếu bóng vía hoặc không có đủ kiến thức sẽ thấy ngộp không dám tranh luận lại.
Hehe, đối với Qua thì em Cam vẫn là Tiểu Đông Tà đáng yêu do những điều em tranh luận thấy hài hài là chủ yếu, mục đích chọc ngoái chứ chẳng để phản bác.
Nhưng nếu em cứ cù nhầy và không chịu thua lại gây khó chịu cho người khác không chịu nổi nhiệt.
Cú Đêm
Khục khục, dcm tối qua tôi dự đám cưới online về giờ mệt mệt là.
Chào sư bố chi bộ đầu tuần nhát cho thối mõm.
Từ nay tôi mặc định là đọc cồng của em cam như chuyện tiếu lâm, thế mới tài. A Pín mà đéo mần được bàn giao lại cho tôi, tôi bắt chổng mông suốt ngày cho đéo còn cơ hội bật nữa.
Khục khục!!!!
Khoai
[si="6"]Ừa anh cũng sinfép được đùmá cô Đêm buổi trưa-nắng...
Đùmá cô chớ mấy bữa nai cô Cam đương cốgắng đong cô Hai mà, cô hếtsức thôngcảm cho cổ được hôn?[/si]
[img=http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ5WI7Rmwb_sg4ZtTJy8QI_5GWnGvRTXhuUj60wR7gjmKCTekyUBQ]
chandoi
Tặng chi bộ bài thơ
Một người đi với một người
Một người đi với nụ cười hắt hiu
Hai người vui biết bao nhiêu
Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn
Giữa đường cơn gió lặng thinh
Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao
Hai người vui sướng làm sao
On lai tới sáng,dẫu ai khổ buồn
Bởi lòng đã trót nặng thương
Thôi ta đứng lại nhường đường anh qua
Người đi vui với một người
Biết chăng một người đang cười mà đau
Mr. Tran
Ca phụ họa anh Doi Khovilon.
Chiện 3 Bựa, not ba bựa.
Khà khà
[youtube=http://youtu.be/xGDsT9WYxz8]
Dương Thường Trực
Địt con mẹ,chết cười con Chân zòi thơ vs thẩn....!!
Mr. Tran
Anh MTMT cho hỏi cái cồng ca-bốt tấm hình lọ hoa mừng Nữ gúc sỹ mới cả anh Sỹ dâm của tôi vi phạm nội quy gì mà bị xóa thế anh?
Nếu lí do là anh thích thế thì tôi xin rút lại câu hỏi trên.
Chân chọng.
Anonymous
Anh xin kể một chuyện này mà anh vừa mới nghe ông già bạn anh kể.
Ông ổng vừa mới đi lấy mộ em trai về. Em trai ông tèo do nghe lời con gián điệp khốn nạn tiết lộ kế hoạch đánh đồn Ngụy. Tiểu độ của ổng bị phục kích và đi hết.
Sau đó, bọn Ngụy gian ác mới phơi xác tiểu đội trên đường. Lúc đấy có một người đàn ông sống ở gần đó nói: "Tôi có con trai đi lính Cộng hòa, ai sai ai đúng tôi không biết, nhưng thôi giờ họ chết rồi, để cho tôi chôn họ".
Bây giờ người dân đó vẫn sống. Lúc vào, chỉ cần đưa ảnh là họ nhận ra luôn và chỉ cho ngôi mộ.
Địt mẹ anh thật phải dân Bắc Kỳ hoặc như con Cam con Dái ghẻ thì cái xác xuống cống là cái chắc.
Anonymous
Các cô đi trên đường Trường Sơn, chắc chắn sẽ nghe về hang 8 cô trên đường 20 huyền thoại.
Anh tự hỏi: Tại sao bọn chúng lại để lại đồng đội của mình chết bên cạnh những đoàn quân trùng trùng lớp lớp tiến vào Nam?
Và một điều nữa, đéo phải 8 người lính chết trong đó là "Cô". Nhưng lại được vinh dự gọi là 8 cô. Vì sao à, anh nghe nói vì là cô nghe cho nó thiêng hơn.
Dương Thường Trực
Địt con bà con Cừu đen biết cái khí lồn jì mà nổ về dân Bắc Kỳ choang choác choang choác địt con mẹ.....!
Anh nói cô hay rằng,chiến tranh đéo dân nầu mong muốn cả, dú bắc hay nam...! Chiến tranh cũng ko fải do người lính, rõ chưa con mặt lồn. Thay vì việc mãi cãi nhao vì 1 ý thức hệ....! Thì hãi cùng nhao để tiến lên...! Vì sâu dân Việt mãi chẳng bo jờ làm đc điều nài là vì còn có những lũ jòi bọ có tư duy như con Cừu đen kia..!
Unknown
Ông Kìu có cực đoan quá hông?
Chính sử ghi nhận có cả nam và nữ, gồm 13 người chứ không phải 8. Tên gọi 8 cô, nhẽ do ưu tiên vàng son chăng hehe?
Danh sách những người hy sanh còn ghi rõ ràng, có gì mập mờ đao ông.
Một giả thuyết về tên gọi, vì hang hảng ban đầu do 8 cô cắm chốt, tên trở thành tên gọi khởi nguồn. Tổng cộng bộ độ dân quân tèo trận đó là 13 người, không phải 8.
Cũng như miếu 2 cô ở góc Văn Miếu, người bảo xuất xứ từ đận 2 cô gái tèo, kẻ lại bảo có ông Hai Cô tèo đúng giờ thiêng, vại thoai.
Thông tin hang 8cô nài
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,1149.0.html
6 son
Chạt Mé rỳ:
A Tui lấy Vện- Vện A là 1 người cùng Bản........
Sonla mưa bùn bùn như 1 bông Hoa tuyên bố mình có chủ.
Bùi ngùi như dán tờ giấy lên cột điện báo bán nhà.
A Tui lấy Vện, nhà Tui ai cũng vui các Bác, các Cô về dự đông đủ.
A Tui con Bác SAM quê thành Nam.
Nhà gần Biển đầy nắng gió, nên A có thân hình vạm vỡ và hàm răng cực chắc!!!
Từ tờ mờ sáng cô Kèn đã dắt 2 ông Trâu ra buộc gốc Tre đầu Nhà,
Cô 06 mặc dù vừa ốm dậy, mẹt tái như đít nhái cũng lon ton dán giấy đỏ lên thùng mỳ tôm Hảo Hảo.
Thày 9 lo lau bàn thờ, sắp xếp hoa quả thắp hương cúng tổ tiên.
cô Đắm thì đứng nghiêm nghị 1 tay móc đít 1 tay chém chém không khí chỉ trỏ bẩu người này mần cái này người kia mần cái kia.
6 son
Mọi người cùng hồ hởi phấn khởi lăng xăng lo thu xếp .
Người mổ Trâu kẻ loa đài.
Rùi thì giờ hoàng đạo đã điểm.
A Tui xuất hiện trong bộ comple với cà vạt màu vàng, tóc dựng đứng như lông nhím, A cười e ấp lạ lùng!!!
Đi cùng đoàn có Bác Xập mần giảng viên học viện Ô Cụ.
cô Mít thướt tha áo dài con Bướm cổ đeo vòng mã não!
Đoàn đi đông zất mà tui k nhớ hết.
Cô Dâu áo dài xẻ trễ cổ khoe cái cổ nõn nà trắng hếu. mắt lúng liếng đầy tự tin thỏa mãn lên đỉnh.
Tiệc bày ra cỗ bàn thịnh soạn!!!
MC Sành đọc diễn văn khai mạc hùng hồn, sâu sắc đầy chất thơ nhưng mọi người không để ý vì còn bận húp tiết canh Trâu xoàm xoạp!
cô Phập răng đỏ lòe mép nhày nhụa mỡ cầm đũa chỉ chỉ vào mặt cô Tơ .
cô Pín nốc rượu liên tòng tọc mồm trề ra thở phì phì như HÀ Mã.
6 son
Mọi người cùng vui cười ngặt nghẽo!!!
Không khí bỗng nhiên chìm lắng khi A lên phát biểu đôi nhời!!!
Tui thấy răng A nghiến chặt, 2 cái môi run run rẩy rẩy, từ 2 khóe mắt bỗng rỉ ra 2 rọt nước!!!
chị đứng dưới bẩu:
Hàng ngày chửi bậy ngoanh ngoách cho lắm vầu, hum nay sao không chửi đi.
Tui bẩu Chị:
Chị xem thế nầu bẩu A. A hay chửi thế quen mồm sâu này ngồi cùng Nhạc phụ đại nhân lại lỡ mồm.
Chị bẩu:
Chị cũng khuyên A mãi rùi nhưng A địt nghe!!!
Bỗng nhiên A ôm mặt khóc tu tu trên sân khấu khi mọi người lên chúc mừng hạnh phúc.
Đúng là sức mạnh tình iu.
1 con người sắt đá như A cũng tan chảy,
9 tuổi A đã từng ôm chân vịt vượt bể, chịu thiệt thòi cùng bao đắng cay tủi hờn!!!
Cà vạt xộc xệch A rút ra vứt bỏ, tay A chùi chùi mặt liên tọc cho bớt dòng nước mắt cay cay!!!
Có 1 người ngồi im cắn bú là cô Thi .
Cô là người từng trải và sắt đá!!!
Ấy vậy mà khi tiễn Chị ra xe Hoa cô bỗng phọt 1 phát khóc òa mắt Cô nhòa nước, mũi đỏ ửng như Cà Chua Cô mếu máo:
CÁC BỰA NHỜN MÉP NHỜN MÔI.
EM TUI NHỜN ĐÍT TRỜI ƠI LÀ TRỜI!
Mời chi Bựa bổ xung típ thêm 1 số cô nữa!!!
Cathnga
Nhân vật chủ tọa nên là Zì. Cơ mà nhẽ
cô zâu chú zể hông mời phải hông a. Són.
6 son
Vàng Xon NGa- Tui k bít. có lẽ thông báo trên Quán Bựa thay cho giấy mời.
Dương Thường Trực
À địt con mẹ...! Chúc mừng hạnh phúc đôi bạn trẻ...! Chúc các bạn hạnh phúc hết mức có thể...hehe..!
Cú Đêm
Anh xin kể một chuyện này mà anh vừa mới nghe ông già bạn anh kể.@ Cừu đen.
Địt mẹ, lại nghe ông già thằng bạn chú họ con em vợ nhà hàng xóm nói rồi bô bô như đúng rồi.
Lãnh tụ có thể độc ác nhưng phàm là người dân thì muôn đời vẫn thế, con vật chết bên đường người ta còn đem chôn huống chi con người.
Cô đừng đổ tiếng ác cho người miền bắc những năm chiến tranh, tiễn một người con đi lính cũng xác định kg có ngày về rồi.
Lính ngụy có tử tế đéo gì khi phơi xác những người lính bên đường, cô kể thế để chứng minh cái lồn gì. Địt mẹ cô phát, vào đây nấp kiên kiến cũng đéo ai bảo câm nhá.
Rốt
@Tế cưng: cảm ơn Tế đã sửa và diễn giải. Nhưng kiểu phiên âm của Tế sao lạ quá, không giống kiểu phiên âm thông thường. Không biết đọc thế nào?
Mr. Tran
Chết cười anh Són biên diên đéo chịu. Tiếp đi, thưa quý anh!
[youtube=http://youtu.be/e-UxNODxbLc]
Dương Thường Trực
Ô cái địt con mẹ con Zì quán nài cũng đi lấy chồng ròi hai sao mà để quán vắng như lồn trao thế nài, hehe....đéo ai lôi cồng anh chúc mừng đám cưới ra...! Nhẽ búa tạ mần hộ anh phát, hehe...thành rất..!
Mr. Tran
A tôi lại thấy rồi cồng có lọ hoa rùi. Thành anh MTMT, nếu anh cho ló giở lại.
Nếu cồng chất vấn của tôi là nhầm, do mắt tôi toét thì kệ mẹ, tôi cứ để đấy cho nó vui.
Kính anh.
Unknown
Dương Thường Trực
Địt con mẹ con Zì đi lấy chồng cũng đừng quên anh em nhá...! hehe, tặng con Zì bài hát nài:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=R1Emigtvrq4&feature=youtu.be]
Unknown
Diễn văn của MC Sành trong đám cưới đôi chẻ, Hương Điêu vs Sỹ Già
“ Thưa các cấp lãnh đạo địa phương. Thưa các cụ các ông các bà, các bậc cha anh thuộc nội ngoại hai họ.
Tôi đại diện cho gia đình, lên phát biểu cuộc đính hôn của hai cháu hôm nay. Trước khi có chuyện, xin gửi các ông các bà và hội hôn lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc.
Tất cả vì tương lai con em chúng ta. Trong chính cương của Đảng viết “ Dân tộc được độc lập, dân quyền được tự do, dân sinh được hạnh phúc”. Trách nhiệm xây dựng này là của tất cả toàn xã hội chúng ta. Song nói riêng hai gia đình chúng ta, gia đình ông ĐéoZì sinh được cháu HươngĐiêu, gia đình ông Sam sinh hạ được cháu SỹGià, các cháu sinh ra và lớn lên, được hưởng thụ dưới mái trường XHCN.
Trong quá trình lao động và học tập online, hai cháu có biết nhau. Song được hai gia đình cho phép, các cháu được tự do tìm hiểu. Các cháu đã lấy nhân sinh quan cách mạng làm cơ sở. Các cháu đã tìm ra tình thương và lẽ sống của con người. Các cháu thực sự thương nhau. Thương nhau vì chân lý, quý nhau trên lập trường. Biểu thị một tình thương giai cấp.
Bởi vậy các bậc làm chaa làm mẹ, đôi bên phải có trách nhiệm đắp nấm giồng cây chung.
Vì lẽ ấy, ông bà ĐéoZì ủy quyền cho ông bà Sam và cháu Sỹ Già chọn ngày lành tháng tốt để kính mời các vị đại biểu tới đây, ăn trầu uống nước và mừng cho hai cháu.
Để đáp lại tấm lòng vàng ngọc ấy, chúng tôi xin phép được căn dặn các cháu mấy điều-
vui duyên mới không quên nhiệm vụ.
Hương Điêu và Sỹ Già, các cháu sẽ nghe đây:
Hạnh phúc hôm nay của các cháu đã đến, không phải đôi bên bác mẹ có nhiều tiền lắm của mà mua được. Và chính đây, chính đây là được sự thương yêu của các bậc làm chaa mà làm mẹ. Và chính đây, chính đây là được sự đùm bọc của tình làng nghĩa xóm. Và chính đây, chính đây được sự giúp đỡ của tất cả các bạn nam nữ thanh niên mà hôm nay đã đến xây dựng với hai con.
Vậy hai con, hai con vui duyên mới không quên nhiệm vụ, việc nước việc nhà hai chữ hiếu trung. Con có biết núi Thái Sơn kia biết cao mấy trượng, nước trong nguồn vô tận vẫn lưu thông. Cha mẹ thương con dù nắng hạ mưa đông, song vẫn lao lực quên mình không biết mệt.
Cha mẹ nuôi con là thế ấy. Vậy các con đã trưởng thành. Các con đã yêu nhau. Phải thực sự bảo ban nhau làm ăn, làm thế nào cho thuận trên vừa dưới, để khỏi điều đi tiếng lại. Mà để cho đôi bên bác mẹ phải chịu những lời chanh khế bưởi bòng.
Tôi nói đây đã dài quá nhưng vẫn chưa xong. Còn phải nói tiếp theo năm tháng.
Thời gian có hạn, nhường lại cho ban tổ chức. Một lần nữa, xin chào các cụ các ông các bà và toàn thể hội hôn lời chúc mừng sức khỏe.
Xin chân thành cám ơơn.”
King Filter
Hô hô, hôm nay cô Thìn Đẹp văn chương lai láng, xuất khẩu thành thơ thế này.
Bài này nên làm văn mẫu đem phát cho các trung tâm tổ chức đám cưới.
chandoi
Các anh các chị ở NỤI gấp gấp kiểm tra Ao hồ, hỏi han dân sinh, đọc báo làng, báo đảng.May còn phát hiện kịp thời cứu chữa, bằng không đem về mai táng cho trọn tình.
Ôi một bất hủ lừng danh cũng phải ra đi ất ơ trước bông hồng vô danh viễn xứ.
Ôi lịch sử đau buồn lai ghi thêm một vĩ nhân như Napoleon 3, Lev Tolstoi, Socrate, Lincoln tử vì tình.
Mong cứu chữa kịp thời, đặng không
Thành kính phân ưu.
Anonymous
Cô Hồng con Tế Công vửa biên bài vửa uống diệu nên phiên âm cũng nửa pinyin nửa Lừa. Cái nài cô thông củm.
Post a Comment